vun_vo Hội viên
Đă tham gia: 02 September 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1149
|
Msg 21 of 26: Đă gửi: 14 December 2007 lúc 7:01pm | Đă lưu IP
|
|
|
that_son đă viết:
c̣n bác muốn làm khùng cứu đời củng tốt,bác chưa phải là đức phậT THẦY,bác chưa phải là sư vải bán khoai,chưa phải là ông đạo dừa,chưa là đức huỳnh phú sổ,bác chưa phải là hiện thân trở về,bác lại càng không phải người do đấng ngự mả thiên quân chọn.bác có ư đẹp bác có hoài bảo,rất tốt,bác nên tu cái tôi của bác trước tiên,khi bác diệt trừ được cái tôi của bác...that_son sẻ đem bác đến hiện diện với đức di lặc,ngài xuống trần rồi,tính theo tuổi đời nhân sinh ngài gần 60 rồi.ngài ở tại việt nam đó,sau khi bác diệt trừ cái tôi của bác,bác mua vé máy bay cho thất sơn về việt nam,sơn sẻ giúp bác,
|
|
|
vun_vo mua vé máy bay rú,nếu phật di lặc ở Vn th́ xin thất sơn(mất núi) chĩ điễm giúp để vun_vo được chiêm bái ngài
Cám ơn
PS:càng đọc ,càng thấy hay....
núi cao hơn núi
người cao hơn người
Xin các cao nhân viết tiếp để vun_vo được đọc ké với tinh thần luôn học ,học măi ,học cả đời
vun_vo
__________________ hạnh phúc từ đôi tay
tương lai từ tri thức
góp vào, vun vô, ǵn giữ
|
nguyen41 Hội viên
Đă tham gia: 05 June 2007 Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 161
|
Msg 24 of 26: Đă gửi: 15 December 2007 lúc 10:22am | Đă lưu IP
|
|
|
tuy ban TS chưa hồi âm nhưng khùng xin luận tiếp chuyện ba cai lơ trên và dưới có liên hệ ǵ tới thời cuộc theo lư lẽ tiểu thiên địa và vũ trụ là đại thiên địa, tuy cái này khùng có luận bên trang web khac nhưng khi nói ra mà ko nói hết th́ hơi ấm ức....xin cho khùng nói hết cái lư.....hơn nữa dể trả lời TS làm sao nh́n thấy Thiên Trên Địa dưới :
nếu nh́n cơ thể th́ có ba phần tất nhiên cũng như Trời có Tam nguơn ba hội ba kỳ v.v......cái ba phần của con nguoi thi có thể lấy hai tay và đầu ứng cho Thượng ngươn và phần thân ḿnh là trung nguơn......c̣n phần hạ bộ hai chân là hạ nguơn.....nói rơ hơn th́ thời thượng nguơn th́ chúng ta hành chuyện hiệp nhất hợp hai thành một như kiểu ba phần lỗ mũi mắt và tai.......cho nên thời này có thể cũng gọi là Thiên hay Trời dc.....cũng như gọi là thiên đàng cũng ko sai......chúng ta ai cũng biết cái đầu là chỗ sai khiến mọi thứ trong co thể......cho nên nói Trời Phật làm chủ mọi thứ cũng ko sai.....cái phần trên đầu chỉ có hít hơi mà thôi và ko thải ra cái chi hữu h́nh hay ô uế.....cho nên chúng ta có thể thấy là chỗ này là chỗ bất sanh bất diệt......nếu có sanh th́ chỉ sanh ra linh hồn hay khí vô vi mà thôi.....nói vô vi là v́ cái ǵ cũng vô h́nh.
cái khùng muốn nói là cái lư hợp nhất cho nên thời TN này chúng ta chỉ ăn cái hợp nhất lại với nhau như trái cây.....v́ trái cây có dc là do ánh năng mặt Trời rồi hợp với khí địa là thổ mà tụ thành.....nên là khí tụ hay hai cái nhập một ...... và chắc BD cũng biết Sun/mặt Trời là do nuclear fusion mà có sức nóng.....cho nên fusion là hai cái hợp một....đúng với cái hiện tượng của ba phần trên.
mặc dù c̣n có thể thấy nhiều chuyện khác nữa nhưng v́ chuyện trên Trời là chuyện chưa ai lên vô chứng cứ nên chỉ luận sơ để mọi người nếu thấy đúng lư cũng có thể suy thêm. nay xin nói sang chuyện trung ngươn và hạ ngươn. cái trung ngươn th́ tóm lại bao gồm hai thứ thượng và hạ trung lại với nhau......nhưng chung theo kiểu là lúc đầu sau khi từ thượng nguơn sang trung nguơn th́ vẫn c̣n ngă theo thượng ngươn rồi sau đó dần dần cân bằng sau khi ngă theo hạ ngươn.......rồi tới khi bị yếu thế th́ sang chánh thời hạ ngươn.
trong thời hạ ngươn có cái chuyện là hai cái phân tranh đó là hơi thở và thức ăn.....hay có thể nói thượng ngươn và hạ ngươn tranh dành ảnh hưởng.......hoặc lư khí hay vô vi tranh danh với hữu vi hay vật lư......bởi lẽ cái hơi thở sau khi hít lên năo óc rồi chạy xuống phổi nhập tim hoa với máu rồi hiệp với thức ăn mà hóa khí nuôi cơ thể......mới dầu th́ ơy nói nếu ko ta th́ thức ăn mi ko thể đốt mà nuôi cơ thể nên ta là chính......đây là thời của thượng nguơn c̣n thịnh....tới khi anh thức ăn thắng thế nói nếu ko ta th́ mọi vật ko có lấy ǵ hiện hữu hay nuôi co thể v.v.......đây là hạ nguơn......rồi thời trung ngươn này con nguờ cũng từ từ chuyển sang từ trái cây tự nhiên Trời cho mà ăn đồ nấu....{BD nên nhớ trái cây là do ánh sáng<=>quẻ càn..... Sun/MT ở trên và thủy/địa<=>quẻ khôn ở dưới làm thành cho chín} khùng chỉ luận vậy cho có lẽ để suy chứ BD tự suy thêm cho phong phú nếu thấy lư lẽ đúng.
sang hạ ngươn th́ ngược lại với thượng ngươn.....nhưng khỏi nói thêm chỉ nói là chúng ta nấu ăn là do lữa/ánh sáng ở dưới c̣n thủy ở trên rồi dậy nắp lại nung nấu{cái dập nắp nung nấu này tương tự như dịa thổ tối tăm} nên thời này lệ thuộc hai quẻ thủy hỏa thay v́ càn khôn.......và thời này lại sanh ra mọi thứ chia ĺa như tên đạn chém giết sẻ thịt sát sanh rồi tới cuối cùng là nuclear bom để giết hàng loạt thay v́ mặt Trời tạo sanh muôn loài th́ nuclear giết hại vô vàn muôn loài.......!
cũng chỉ là lư luận theo âm dương....mà tiền nhân biết thời này có nuclear và sát sát th́ cũng ko ǵ lạ.......! vài lời cho thêm lư lẽ.
__________________ đức khùng
|
nguyen41 Hội viên
Đă tham gia: 05 June 2007 Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 161
|
Msg 25 of 26: Đă gửi: 17 April 2008 lúc 11:53am | Đă lưu IP
|
|
|
BD nh́n cái thế của ba cái h́nh mà khùng kết những h́nh tṛn lại để vẽ lên cái tượng Chân Không Diệu Hữu của Tự Tanh Chân Như. chính cái thế vẽ tiên khởi là 7 cái h́nh tṛn đă có dc tượng từ tṛn sanh ra lục giác (lục gaic1 là 6 cạnh, đây cũng là cái lư của Lục Đạo hay 6 nẻo luân hồi trong nhà Phật) tuy ba cái h́nh vẽ những ṿng tṛn kia nhiều hơn 7 cái nhưng nếu chỉ vẽ 7 cái th́ chúng ta có thể thấy cái thứ nhất là cái nằm trong center hay làm nhân c̣n 6 cái sau th́ làm 6 cái bao chung quoanh bên ngoài. như vậy chúng ta có 6 cái bên ngoài và 1 cái bên trong, như vậy nó cũng có tượng là hai ṿng khác biệt, bởi cái center th́ vẫn là tṛn nhưng cái ṿng ngoài do dc sếp bằng 6 cái nên thay v́ tṛn nó đă thành thế lục giác hay 6 cạnh, như vậy cho nên một khi hướng ngoại th́ là Lục Đạo hay c̣n gọi là Lục Tạc...........tức là 6 căn Trần lôi cuốn, v́ lẽ 6 căn bên ngoài luôn báo về cho Tâm (tức là cái ṿng bên trong "center").
trên là lư lẽ tại sao có luân hồi 6 nẻo. và sau khi có Lục Đạo th́ đương nhiên có Lục Dục Thất T́nh là căn gốc cho sự Thức và giác của cơ thể và Tâm Thần. nhưng trước khi chưa có h́nh vuông th́ Thân xác chưa sanh nhưng Lư do ǵ khiến cho cái h́nh vuông khởi hiện.......??? xin thưa Lư Lẽ của Khởi Thủy chính là v́ Hư Vô bất lưỡng lập và lưỡng lập. là âm dương đối đăi là hai mặt dị biệt đồng sàng........hay nói cho đúng th́ cái Khí Hư Vô ko thể là không hay có. mà nó phải là ko hề có một cái ǵ ngay cả cái không. hoặc (cái không hề có một cái ǵ), dù cảm giác hay thực tại là Không hay có. cho nên nếu, cái luân chuyển ko ngừng nghỉ sanh diệt, lên xuống, qua lại, được mất vinh nhục,....Âm Dương Đối Đăi của Tạo Hóa Vũ Trụ hiện nay hay từ vô thỷ chính là cái khí Chân Thật của cái mà khùng gọi là Bật Lưỡng Lập (BLL) và Lưỡng Lập (LL)...... !
(nói lưỡng lập và bất LL là v́ cái lẽ vay th́ phải có trả hay vay th́ phải có kẻ cho mượn th́ mới có vay dc.......c̣n ko có kẻ cho mượn th́ vay ko dc th́ làm ǵ thiếu nợ........??? )(cho nên Vay Trả là BLL) v́ lẽ khi vay th́ ko thể Trả c̣n khi trả th́ chẳng thể vay. (c̣n sau vay/trả hoàn tất th́ là LL). bởi lẽ lúc vay trả xong th́ ko thể nói là vay hay trả nhưng cũng có thể là trả hay vay v́ đă có vay và đồng thời có trả......ấy là lưỡng lập vị. .
chính v́ trạng thái bất lưỡng lập và lưỡng lập cho nên cái Âm/VAy ko thể là cái Dương/TRà.........v́ vậy hai mặt khác nhau ko thể giống dc một khi nói vay hay trả, như kiểu sáng tối dị biệt. như vậy khí Hư Vô tự nó sanh. và có hai trạng thái này và cái trạng thái thứ ba là cái Lưỡng Lập tức là cái Ḥa Khí sui khiến sự luân chuyển qua lại của hai Khí Âm Dương Vay trả........như vậy tất cả chỉ có ba trạng thái hay nói như Chúa và Phật th́ là tam bảo hoặc ba ngôi.......c̣n như nói theo Lăo th́ Hi, Vi, Di cũng như Kinh Dịch của Khổng là ba hào làm gốc cho sự biến hóa trong cái h́nh tṛn Âm Dương. khùng khi lư luận tới phần Bùa Chú mà ko Phân Giải Kỹ cái mục đề sanh hóa này th́ sợ khi BD xem rồi ko thấu dc hay ko tin dc.......cho nên dài gịng.
như trên đă nói: v́ lẽ Hư Vô (HV) là cái Tam Phần và cũng là Âm Dương đối Đăi cho nên khùng vẽ và làm theo để BD cùng mọi người có dc cái Lư luận đồng thời thấy nó tương ứng với những hiện tượng chứ ko chỉ có lư luận mà thực tướng th́ ko song hành như kiểu nói Phật Pháp Tu th́ thao thao bất tuyệt chứ hồi tới khi hành th́ chỉ bề ngoài c̣n sau màn cửa đóng khép lại th́ hí hí he he le le con ṣ con cua th́ rơ chán cái đời này. để khùng dẫn chứng lại một chút cái lẽ hiện tướng tương đồng cùng Lư Luận để mua chuộc ḷng tin của mọi người rồi luận tiếp sau:
như chúng ta biết Mặt Trăng xoay 12 ṿng quoanh Earth. rơ hơn th́ cứ 4 ṿng quoanh Earth th́ Moon (nguyệt=MT) xoay ṿng quoanh chính nó dc 49 lần, đó là lư do tại sao chúng ta có Năm Nhuần.....yes....??? nhưng tại sao lại có chuyện như vậy.......??? nếu BD làm thí nghiệm này là lấy 13 ḥn bi hay 13trái ping pong, rồi lấy một cái làm nhân và dán (stick) chơ 12 trái kia dính lại bao chung quoanh cái trái ở chính giữa........và như vậy chúng ta có dc một khối tṛn khác lớn hơn bao bên ngoài. nhưng 12 cái bên ngoài ko thể bao (cover) hết mà c̣n thiếu một chút mới chọn vẹn. nói cho rơ hơn th́ khi dán 12 cái bên ngoài th́ nó c̣n lỏng và có thể nhúc nhích v́ c̣n thưa........chứ ko phải cái kiểu khít rịt như chúng ta vẽ một cái bên trong rồi 6 cái h́nh tṛn bên ngoài........cho nên cái khối cầu (sphere) th́ có hơn 12 cái mới bao phủ khít dc. "rơ th́ 12 và 1/4"........v́ thế cho nên Mặt Trăng (moon) xoay quoanh Earth trái đất chính là thế cho 12 khối cầu bao xung quoanh để làm cái bên trong và cái bên ngoài......và v́ cần có hơn 12 cái (12+ 1/4 hay 12.25 cái h́nh tṛn) cho nên chúng ta có tháng nhuần mỗi 4 năm.......bời 12.25 x 4 = 49......phải ko BD.......???
một thí dụ khác là Moon (MT) nó có gravity là 1/6 ̣ Earth, tức có nghĩa là trọng lực trên Mt Moon là một kư lô th́ dưới Trái Đất (Earth) th́ cân nặng là 6 kư hay nhân cho 6 lần. như vậy có phải Moon là cái ṿng bên ngoài của Trái Đất nên nó phải có 1/6 hay 6 lần để tương ứng với cái h́nh tṛn nằm bên trong và 6 cái bên ngoài ko.......??? nói cho rơ th́ Vũ Trụ có Lục Đạo th́ Moon (MT) là một Đạo trong 6 Đạo.....và v́ nó xoay quoanh cho nên Lục Đạo bao gồm trong đó........nhưng v́ nó chỉ có trong lực của 1/6 ̣ Earth (Earth là Tâm) cho nên chúng ta hiện nay là một trong 6 Đạo của Lục Đạo (xin BD nhớ cho kỹ tuy nói một trong Lục Đạo chứ thật ra 5 Đạo kia cũng hiện diện chỉ là ẩn tàng biến dạng mà thôi chứ ko phải ko có......nên nhớ câu này: cùng chung một chỗ nhưng ko lẫn lộn với nhau......!). BD chắc cũng biết khi nhà Phật nói nghiệp năng nề........nặng là Trọng Lực là gravity hay sức hút của Planet hay tinh thể.........cho nên nếu bị luân hồi trong Lục Đạo th́ ko phải Trong Lực th́ là ǵ........???
một thí dụ khác : chúng ta ai cũng biết số (Pi) là số dùng để đo diện tích hau chu vi. khối v.v........của h́nh tṛn. tức là Pi = 3.14 ǵ th́ phải..........nhưng số chính xác là 3 va 1/7 (xin BD phải kiểm chứng lại cái này v́ khùng đọc đâu đó lâu rồi nên ko rơ lắm chỉ nhớ dc là số chính xác là 3 và 1/6 hay 1/7 v́ lẽ tất cả những h́nh tṛn là 6 cái ngoài và 1 cái trong. như vậy 3 và 1/7 hay 3va2 1/6 th́ khùng ko nhớ rơ chỉ biết nó ứng hợp với tượng Lư......yes.....???
bài Bùa Chú này cần phải minh chứng từ Khí Hư Vô sang hữu h́nh chi tướng rồi Lư Số cùng Tượng Lư. sau đó c̣n phải lư luận câu chú (thần chú) cho nên nếu dài gịng th́ là chuyện khó tránh.......xin tiềp cái chuyện số Pi là 3.14 hay 3 and 1/7 một chút .
th́ theo như cái h́nh khùng mới post có nhiều h́nh trong (ba lớp h́nh tṛn, có vẽ riêng cái ṿng 6 cái tượng cho Lục Đạo và phân chia thành miếng bánh pie có sáu phần)
như vậy nếu BD nh́n cái h́nh tṛn chính giữa sẽ thấy ngay nó có ba gạch để phân làm 6 phần, có phải con số 3 là ba gạch ngang chia h́nh tṛn thành 6 miếng.......??? và 1/7 kia chính là cái tượng chưng cho một trong 7 h́nh tṛn nếu chúng ta chỉ vẽ hai lớp ṿng tṛn. (bởi chỉ cần một trong một ngoài).
nay xin nói lại vấn đề phân chia ba phần, th́ trước hết hăy Lư luận chuyện cái bàn tay tác Tạo của Tự Nhiên.......và nếu muốn biết th́ ko đâu bằng nh́n vào cái bàn tay của con người chúng ta.
trong cánh tay th́ như khùng có nói bài trước là từ vai xuống cùi trỏ là phần thứ nhất (tạm gọi số 1) kế là số 2 từ cùi trỏ tới khủy tay, và số 3 là nguyên cả bàn tay, như vậy là hai dài một ngắn. rồi sang cái ngón cái th́ có hai ngắn một dài, (BD nên nhớ chuyện bàn tay có âm dương Lư th́ nhiều lắm chỉ chưa tiện nói hết ở đây chỉ xin luận cái lư phân chia hai phân của Tạo hóa) như vậy nếu lấy hai phần ngắn của ngón cái làm tương ứng với hai phần dài của cánh ty th́ phần dài của ngón cái là phần bàn tay của cả cánh tay........cho nên phần có móng tay tức là số 1 trong khi phần kế tiếp là số 2 và phần c̣n lại là số 3.
ở phần bàn tay tức là số 3 tính từ khủy tay tới ngón th́ chúng ta thấy có thể chia làm hai phần riêng biệt. một phần từ khủy tay tới chỗ giáp ranh các ngón là một phần, phần c̣n lại th́ từ chỗ giáp cho tới đầu ngón tay. (chuyện chia hai trong phần bàn tay th́ ngón cái nằm trong khoảng giưa.....nó vừa là phần của ngón vừa là phần của ḷng bàn ty đúng ko.....??? c̣n nhiều lẽ BD thử suy thử, cho nên ngón cái là chỗ thu tượng lư âm dương.) nếu chúng ta nói lư âm dương của hai phần này th́ phần ḷng bàn tay chính là phần có nhiều đốt xương nhưng tạo thành một cái hợp nhất là ḷng bàn tay. trong khi các ngón tay th́ tuy cũng bao gồm nhiều khúc xương nhưng khác là nó dc cấu thành nhiều ngón khác nhau thay v́ nguyên cả một khối ḷng bàn tay. nếu nh́n trong ḷng bàn tay th́ cái phần các ngón tay có vẻ ngắn hơn phần ḷng bàn tay. trong khi nh́n phía mu bàn tay th́ phần ngón tay lại dài hơn phần ḷng bàn tay (hay phần có nhiều khúc mà hợp thành một). tuy dài gịng là v́ khùng lo Lư lẽ âm dương chứ thật ra chỉ cần biết là bàn ty dc chia làm hai phần.......yes.......??? và như vậy phía cánh tay phần số 3 dc chia làm hai theo lư lẽ phân chia Âm Dương của Tạo hóa, (mặc dù c̣n nhiều Lư Lẽ khác nhưng chỗ bàn tay chính là cái lư âm dương gom tụ cho nên nó vừa là ngược với nguyên cả cánh tay vừa là âm vừa là dương v́ khi nh́n mé này th́ dài nhưng khi lật ngược th́ ngắn, đây là cái hay của tiến hóa mà chỉ có con người mới đi tới tuyệt đối dù là khỉ hay tinh tinh cũng ko bặng có lẽ BD có nhớ khùng viết bài 12 dịa chi nói về cái khác giữa "Thân & Dậu" gà và khỉ)
nay sang phần số 2 của cánh tay th́ chúng ta biết phần số 2 này nó dc cấu trúc bởi hai khúc xương nằm dài song song với nhau tạo thành phần thứ hai từ cùi trỏ tới khủy tay.......yes.......??? như vậy phần số 2 này cũng chia thành hai , nói cho rơ th́ là tuy một mà hai như Lư Âm Dương.
c̣n phân số 1 phân chia làm hai theo lư âm dương chính là cái phần lóng ngoài cùng ngón cái, bởi chỗ lóng ngoài luôn có phần móng tay. nếu BD nh́n kỹ th́ phần lóng ngón tay th́ phần của móng dc chia gần như phân nửa của nguyên cả lóng ngón tay dù là ngón cái hay các ngón khác. nếu chúng ta nh́n kỹ th́ trên móng ta ngay chỗ tiếp giáp với phần da th́ có phần màu trắng đục mà theo nhan gian hay gọi là mặt trăng hay hạt gạo ǵ đó, cái phần đục màu trắng đó chính là cái tượng phân nửa kia cũng y hệt như phân nửa của móng tay, chỉ là v́ chưa tới phiên nên ko thấy ko hiện. cũng như ta nh́n mặt trăng lúc giữa kỳ tṛn khuyết th́ nó đâu phải như kiểu trái cam cắt làm hai, mà nó luôn lấn bên này hay bên kia một chút, hơi có dạng cong cong. chính v́ thế cho nên phần màu đục trắng có hiện tượng lấn qua cái phần móng tay chính là ư này. nói cho rơ th́ như kiểu khi thủy triều lớn th́ nước dâng lên tiến xa vô bờ, nhưng khi rồng thủy triều rút th́ bờ như là tiến chiếm phần của thủy/nước/biển......... tóm lại ngay khúc chính giữa của lóng đầu ngón tay nơi có móng tay th́ luôn có dạng như vậy tùy theo lớn nhỏ nhưng tại sao có cái đó.......??? xin thưa nó có hiện tượng như vậy là để chỉ cái lẽ âm dương luôn lấn qua chiếm lại với nhau như chuyện bàn tay phần ngón tay dài hơn nếu nh́n phía mu bàn tay.
cái hay của bàn tay cánh tay là nó thu dc cái khí vừa này vừa kia như chuyện vừa ngắn vừa dài hay ngón cái vừa là phần ḷng bàn tay nhưng lại là ngón tay cho nên cũng là phần ngón tay........rồi th́ v́ nh́n hai phía mu bàn tay và ḷng bàn tay th́ có dài hay ngắn có âm hay dương, nhưng với phần lóng có móng tay th́ khỏi cần nh́n hai phía mà chỉ cần nh́n cái chính giữa th́ cũng nói lên dc ư dài hay ngắn cái nào lấn cái nào và tùy theo nh́n cái phần nào......??? móng tay hay phần có màu đục trắng.....yes....???
như vậy cả ba phần đều chia hai phân hai.......đây chính là cái lẽ của khí Hư Vô = Âm = Dương (Tam Bảo hay Ba Ngôi) bởi tuy ba ngôi nhưng là một cũng như vạn vật bồng âm cơng dương.......cho nên Hư Vô th́ tự có âm dương là cái chắc nhưng trong âm cũng có dương nên a cũng đồng thể với Hư Vô và trong dương cũng có âm nên dương là một với Âm và Hư Vô. chỉ có điều nêu suy cho kỹ th́ Âm hay Dương th́ cái phía bên kia nó một là nhỏ hơn.......hai là lớn hơn y như kiểu âm dương tiêu chưởng hay bất lưỡng lập. trong khi Hư Vô th́ âm dương như nhau v́ lẽ khi vay trả xong rồi th́ ko c̣n trả vay nên cả hai ko có........nhưng đă từng vay từng trả nên cũng có thể nói có........đây là lưỡng lập. Đạo tức là viên măn hay hoàn tất.......mà viên măn và hoàn tất tức là gồm dủ hay làm hết nhiệm vụ.........cho nên kẻ Tu Đạo th́ ko phải là loại bỏ hay trừ khử mà chỉ mong viên măn quả phần.
quoay chở lại chuyện cánh tay có cấu tạo số một là từ vai xuống th́ chỉ có một khúc xương.....cái này tượng chưng cho khởi thủy số thứ tự của Lạc Thư là con số 1 , sang tới phần số 2 th́ có hai khúc cũng là tượng của số 2. tới phần thứ ba v́ lẽ tới ba là đă có vạn vật như kiểu Lăo Tử nói "nhất sanh nhị sanh Tam sanh vạn vật" cho nên phần thứ ba tuy cũng có ba khúc xương như ngón tay , nhưng v́ nó cũng có nghĩa là vạn vật cho nên vừa ba vừa bốn và 5 nữa (nếu BD nh́n bản đồ nước Úc Australia th́ nó chia ba phần: Tính từ Bắc xuống Nam th́ Bờ biển phía tây là một tiểu bang Perth, sang tới giữa th́ hai tiểu bang là bắc úc và nam úc, sang tới bờ Đông th́ có Queenland, New South Wale và Victoria. như vậy là ba phần 1-2-3 nhưng v́ cái anh N-S-W có Capital Canberra nên cũng có thể gọi là 4......và v́ phía dưới Viatoria lại có tiểu bang Tasmania cũng nằm phía đông nhưng ko nối với đất liền , cho nên cũng là số 5) bởi lẽ theo Lạc Thư số th́ có tứ 1-4 hay 1-5 nhưng nếu lấy cái nối giữa những số th́ chỉ có ba khúc hai dài một ngắn hay hai ngắn một dài, tóm lại chuyện này phải bao gồm luôn cả lư của Bát Quái nữa th́ mới thông.
nói chuyện bản đồ v́ có câu hỏi sao khùng ko nói chuyện thầy nhân thập là Thánh Chúa trong chuyện sấm của Trạng Tŕnh nên nói dể BD ai có căn th́ thử suy ra v́ bàn tay thâu tóm mọi thứ và chính là cái Tạo Hóa cho nên nếu Thánh Chúa mà tạo dựng càn khôn th́ phải làm chủ bàn tay. khùng cũng tính post cái h́nh sông Saigon rồi nói thêm Thánh Nhân ở đâu nhưng v́ bản đồ ko rơ lắm nên tùy duyên.......nhưng dù có nói cũng chỉ nói cho BD và mọi người biết cái lẽ mà truy ra can gốc chứ ko chỉ tận mặt.
như vậy chuyện phân chia từ hai sang bốn rồi bốn ra tám/bát th́ đă rơ. nó là gốc của mọi thứ cho nên nếu BD nh́n lại bài trước khùng luận chuyện bát quái th́ rơ hơn. nay nói sang chuyện khí Hư Vô - Vô Vi sanh Hữu Vi, để minh chứng cho cái lư lẽ tại sao bùa chú lại có thể biến hóa thành hiện thực.......??? nếu trả lời câu này th́ chỉ cần hỏi tại sao khí Hư Vô Vô Vi sanh dc Hữu Vi, cái tượng mà có thể sai khiến quỉ thần v.v.......(xin nhớ cho kỹ Hữu Vi hay Vô Vi chỉ là tương đối theo cái nh́n và nhận thức mà thôi). nói Lư lẽ Hư Vô sanh hóa th́ mấy bài trên cũng đă nói hết khả năng của khùng rồi.........nếu BD thấy chưa hài ḷng th́ xin miễn trách khùng.
chúng ta biết khi xưa khi tầm sư học Đạo dù là Chưởng Pháp hay Đạo Pháp, th́ sau khi lên núi tu học một thời gian Thầy dậy hay để cho Đệ Tử xuống núi xuất sư ko phải dương danh với đời mà để tích tu Phước Đức hầu có dc căn cơ phát triển thêm sở học của ḿnh. tại sao lại phải tích phước đức.......???
phước là cái bậc thang cho Đức, Đức là cái nấc vào Đạo.........ko khỏi ḷng tích phước th́ khó mà bỏ thói tham th́ làm sao tích Đức........??? ko có Đức th́ làm sao vào dc Đạo........??? bởi lẽ Phước là khi chúng ta thấy ai khó th́ giúp dù là tài vật hay sức lực lẫn trí tuệ tinh thần v.v...... nhưng khi giúp người th́ coi như chúng ta bị mất sức lực hay của cải mà ko ứng ư làm theo thói thường nhân thế hiện nay....yes......??? dù là khi làm phước c̣n có dc cái danh thơm hay cái cảm giác ḿnh may mắn hơn kẻ khác hay tin tưởng ḿnh sẽ dc hồi báo sau này v.v.........huống chi chữ Đức th́ càng khó hơn........v́ nếu làm Đức th́ cả chữ Danh cũng ko thấy chữ Hồi Báo càng ko thấy th́ phẩm Đức càng cao, cho nên Tu mà Đắc Đức Vị th́ coi như phẩm Tiên Cốt Phật là cái trong tay. kẻ có Đức phải hiểu rất rơ luật nhân quả đồng thời phải thông tỏ Chân Không Diệu Hữu của nhà Phật hay cái Lư Hư Vô sanh hóa của Đạo Gia........cũng như Phật có nói trong kinh Kim Cương là có kiếp làm tiên bị người chém tay chân mà ko sanh ḷng oán hay hận thù........v́ lẽ sao vậy.......??? bởi lẽ nếu chúng ta biết luật nhân quả vay trả th́ ta bị kiếp nạn là v́ khi trước có vay.....dù ko vay trước th́ kẻ vay ḿnh cũng sẽ trả nên ḷng từ chỉ nên lo cho họ chứ ko hận thù họ (kẻ chém) dc, c̣n nếu ḿnh bị chém mà ko vay trước th́ cũng ko nên oán hận mà sau phải sanh ra để báo thù rồi đi theo duyên nghiệp. cho nên trừ khi chưa thông tỏ chứa xác tín nhân quả chứ nếu thật xác tín thông rơ th́ phải y như phật đă làm dù khi làm sẽ bị Ma Chướng ngăn cản cho sợ hay quên mà thối thoái.
cho nên dù là tích Phươc hay Đức hay hành Đạo th́ cũng chú trong khuyên hành giả phải lấy cái Không (xin nhớ Không là Chân Không, v́ kẻ tích Không phải hiểu chẳng có ǵ là không hay có chứ =chân không..........nếu chưa hiểu th́ ko thể tích chân Không dc) mà bỏ cái có tức là xả là ĺa vật lấy Không.......càng Không th́ càng tốt càng Không th́ Phước, Đức, Đạo càng dầy. bởi lẽ khi giúp ai th́ có phải anh bỏ vật lực sức khoẻ mà đổi lấy cái Không, nếu c̣n v́ danh th́ cái Không chưa gọi là Chân Không v́ Đạo vô danh, c̣n như nghĩ tới hồi báo tức là Chân không chưa trọn v́ c̣n chưa thông tỏ cho vay roi nhan lai ko khác gi ko vay ko trả........cho nên nếu nghĩ tới hồi báo mà vui tức là c̣n cho cái hồi báo (trả) sẽ hơn cái cho vay.........nếu ko nghĩ thế th́ vui ǵ khi nghĩ tới hồi báo.......yes......??? khùng chỉ luận cái Lư sơ sơ thôi v́ nếu BD tự suy ra mới thật là cần thiết........trên là nói hai chứ Phước và Đức cũng đủ để viết bùa niệm chú rồi c̣n chữ Đạo khùng xin miễn bàn lạm vào v́ chưa đắc Đạo. nhưng chỉ xin nói: Đạo là Nhập Pháp Giới, Vô Úy, Vô Cầu, Vô Sở Đắc......Vô Sở Đắc Cố.....Vô Sở Trụ.v.v........!
như vậy dựa theo cái quan niệm khí Hư Vô - Vô Vi có thể sanh ra hữu vi tướng như ư của ngài Lục Tổ Huệ Năng th́ "ta không ngờ tự tánh có thánh sanh vạn loài hóa mọi thứ" cho nên muốn niệm chú hô thần khiến Quỉ th́ trước hết phải có Phước Đức, c̣n nếu Đắc chữ Đạo th́ khỏi nói.
trên có nói chuyện tích Phước Đức va hành Đạo. nay xin tiếp cái lẽ tại sao phải tích........!
nếu như chúng ta muốn biến hóa sanh thành th́ cần phải có cái khí tiên khởi là Hư Vô chi thể........v́ nó là cái sanh hóa là cái căn gốc cho mọi sự vật trong Trời Đất. cho nên Tiền Nhân khi xưa rất rơ chuyện này mà khi hành sự hay làm bất kể chuyện ǵ cũng chú trong vào khí Hư Vô thay v́ danh lợi hay vật chất. cũng như khùng có nói chúng ta ko bao giờ thấy dc cái ǵ thật là không (emptyness) bởi nếu thật không th́ làm ǵ có anh B chị C hay ai đó mà cảm nhận dc cái không kia.........??? cho nên nếu không thật hay chân không th́ chúng ta cũng ko có và như thế cũng ko thể nói là không dc........v́ vậy cái Chân Không chỉ có thể nói là chẳng không chẳng có.........chứ nếu có anh B chị C ở đó mà cảm nhận dc cái Không như vậy cũng có cái anh chị B,C rồi........như vậy th́ vẫn có....yes......??? như chuyện khoa học ra khỏi Earth và vào ko gian (space) rồi như vậy cái space kia có là thật không hay ko.......??? chúng ta biết ánh sáng của tinh tú hay mặt Trời (Sun) luôn lan tỏa trong ko gian (space) mà light property hay particle vẫn là có dù là 0.000000000000000001%.....và như vậy cũng ko hề thật không.......yes....???
chính v́ cái lẽ Chân Không (xin nhớ Chân Không v́ là chẳng thể là Không hay Có....<=>....cho nên nó phải là có là Không là Luân Chuyển y như thị hiện của vạn vật ngày nay vũ trụ hiện thời ko ngừng nghỉ ko mật mỏi) mà Tiền Nhân bằng mọi giá đạt cho bằng dc để hoàn Nguyên Cựu Vị........bởi chính nó mới là cái sanh hóa là cái "Điểm Chủ Nhân Ông" đê khùng post câu thơ này khùng nghe cua ai đó nay nói lại:
Đông Qua Tây Lại Chẳng Cần Công. Thiên Giả Không Địa Giả Không. Hoán Chuyển Gia Điểm Chủ Nhân Ông.
Hoán Chuyển là Luân Chuyển là Biến Hóa hoặc như Phật có nói "Bất V́ Tướng Sanh Tâm" tức đừng v́ cái tướng cái h́nh mà sanh ḷng làm việc hay giúp kẻ khác.......mà nên v́ Vô Úy Vô ngại.......chỉ tùy duyên mà hành sự tùy thời mà chưởng Phước hay tích Đức. nếu ko v́ tướng mà hành th́ mới thật là tích dc cái Chân Không đó vậy.......v́ lẽ Không Tướng hay Chân tướng là Một.
thế nên kẻ c̣n ham danh háo lợi mê của tham tài thích vật Dục mà lại cứ mong chuyện Hô Phong Hoán Vũ làm Tiên Làm Phật th́ thiệt là nực cười cho cái thời ăn nhai nuốt cá thịt tôm cua đời này. ấy thế có kẻ nói tới Bùa Chú th́ nói: "ko giám nói v́ sợ kẻ khác học theo rồi gây hại"........thiệt nực cười cho cái kẻ khác học theo, thế c̣n ḿnh th́ học theo ai.......??? nếu làm dc dễ dàng chắc thiên hạ ko thèm chế xe tăng tàu ḅ thiết giáp v́ có bùa chú dể sai khiến rồi sướng quá trời. cho nên nếu muốn hô thần khiến quỉ th́ phải có cái Đức để sai y như Vua nhờ Đức mà Phục thiên hạ mà có thần hay ba quan văn vơ phù trợ. cái chuyện Vua hô hào hay sai khiến cũng v́ cái Đức trong Tâm mà Âm Thanh chính là cái thể hiện của tướng tâm (chùng ta thấy lỗ Tai nằm ngay chính giữa cái đầu.(chính giữa tức là chủ.......như câu nói của Trạng Tŕnh Phụ Nguyên Chính Thống hẳn ḥi......tức là nhà nguyễn làm chủ đàng hoàng).....mà nếu như vạn loài có miệng nói lại ko có Tai nghe th́ hỏi có tức cười hay ko........??? cho nên cái Tai chính là cái thể hiện cái đối đăi của âm thanh vậy.
cho nên một khí tích dc Phước/Đức hành dc Đạo th́ coi như trong ḷng trong TÂm có đủ Càn Khôn Biến Hóa chuyển luân, mà biến hóa tức là có thể hóa hiện mọi thứ nếu muốn........hay có thể sai khiến quỉ thần nếu thích......tùy theo mức độ cao thấp của cái khí Hư Vô mà chúng ta khi hành thiện hành Đức Đạo.........cho nên trong Kinh Cao Đài có bốn bài Kinh. một là nói về Ngọc Hoàng Thượng Đế (Đại La Thiên Đế).........hai là Phật (Hỗn Độn Tôn Sự).........ba là Lăo Tổ (nhất Khí hóa Tam Thanh)..........bốn là Khổng Nho (Chưởng Thiện.....Văn Thỷ Thượng Cung) đây là những Phẩm từ Thiện tới Đức rồi Đạo. trong chữ Đức có hai bậc là Lăo và Phật.......nếu là Lăo th́ chỉ có thể "nhất khí hóa thành ba khí" (như kiểu Lăo Tổ có thể hóa dc ba tướng h́nh trong chuyện Phong Thần Diễn Nghĩa) c̣n cái Đức của nhà Phật th́ có thể biến hóa muôn h́nh vạn trạng cho nên mới nói là "Hỗn Độn Tôn Sư"......c̣n Khổng Nho th́ tích Thiện học Văn. v́ lẽ nếu lư luận Đạo Cao Đài th́ sợ mọi người nói khùng khoe.....hơn nữa có mấy ai hiểu cái ư của Kinh Cao Đài........cũng như hầu hết kinh của tôn giáo ngày này chỉ có nói ko hề lư luận tỏ nghĩa do đâu mà có ba cái mớ lư luận kia........như Phật có nói ǵ th́ ngài cũng nói phải hiểu tin phải ko c̣n nghi mới tin chứ tin mà c̣n nghi c̣n chưa hiểu th́ ko phải chánh tín......ko hề có chánh tín nếu c̣n nghi nan bao giờ....mà nếu nghi rồi nói tin cho dù là nể hay v́ thấy nhiều người thờ cũng chỉ là hùa tin theo mà thôi.
thế nên sau khi Phật nhập diệt kẻ ssau viết lại chỉ là nhớ và dựa theo người khác nói rồi kể lại chứ thật đâu có hiểu dc như Phật mà giảng giải ư nghĩa cho hậu thế tham tường.
đó như vậy chắc BD cũng hiểu dc cái lẽ của Bùa Chú......và biệt phải làm ǵ mới có thể hô thần khiến quỉ hay "ư động h́nh theo" nói "ư động h́nh theo" là chỉ có kẻ đắc Đạo hay Đức như Phật Tổ mới khả dĩ tâm ư vừa khởi th́ ngoại vật tức th́ chuyển theo ư ḷng......khỏi cần phải kêu hay sai như kiểu mấy đứa thầy Pháp cái ǵ: "Cấp Cấp như Lục Lịnh" định hù ai hả.......???
tiện cũng nên nói Đi th́ nói Lại...........nếu có chánh pháp để biến hóa sai thần khiến quỉ th́ cũng có Tà pháp hô Ma gọi Quỉ.......Cao Tay một chút tích dc Dức th́ có thể che mắt Thần giả Ngọc Chỉ sai khiến Thần........như kiểu cái h́nh vuông lớn bên ngoài và h́nh vuông nhỏ bên trong......cái nhỏ bên trong là chỉ cho cái Ấn Ngọc mà ngày xưa Vua hay dùng làm tín hiệu.........chính v́ cái tượng h́nh vuông mà huyệt kết có tượng Đế Vương th́ bắt buộc phải có cái thế h́nh vuông (thang cấp) ở bất kỳ một ngôi đất long mạch nào, nếu muốn sanh vương sanh chúa. sau đây là h́nh vuông:
bốn cái h́nh Tam Giác là tượng chưng cho Quỉ Thân đó hai màu trắng là Thần/Bạch Đạo..........<=>......... c̣n hai màu đen là Quỉ/Hắc Đạo mai này luận giải tại sao h́nh tam giác là Thần hay Quỉ hay Người hay Nhân.....BD chắc cũng tự suy ra.....yes......???
cho nên kẻ thiếu Đức th́ phải dụng Tà Pháp là thay v́ tích Đức Phước th́ nó làm kiểu ép buộc hay theo kiểu kẻ mạnh dc yếu thua........cho nên chúng ta thấy mấy chuyện Luyện Thiên Linh Cái có nói Thấy Pháp cắt Đầu xác chết gái trinh rồi đem vào rừng vắng hay nửa đêm ra băi tha ma cho cái linh hồn của cái đầu biến hóa hù dọa nếu thấy Pháp cao tay th́ nó chịu phục và đi theo chịu sự sai khiến........nhưng BD và mọi người phải nhớ là Tà Pháp này nó có cái khổ là vay trả u mê........tức là như kiểu con tôm con cá hay cầm thú muốn tu làm người mà ko chịu học hỏi từ nấc lại muốn một bước lên Trời nên chúng hóa cho con người ăn rồi tích duyên để sanh làm người (bởi lẽ công bằng cho nên người ăn nó th́ mai này nó sẽ làm người ăn lại) chỉ có điều ăn qua ăn lại th́ cá vẫn chở lại cá bởi sau khi làm người có nhớ mà ăn chỉ một con cá thiếu nợ ḿnh hay ko.......??? tương tự như vậy Ma Quỉ nó cũng là Âm Dương nhưng lại suy chưa thông nh́n chưa tỏ cái lẽ luân chuyển vô cùng tận........!
hai là Pháp Sư sẽ sử dụng cái kiểu giả chuyền Thánh Chỉ để khiến Thần sai quỉ........tương tự như nịnh Thần ninh Quan soán ngôi Vua làm việc hại dân hại nước..........!
đáng lẽ nói luôn chuyện Bát Quái nhưng hết giờ thôi hẹn khi khác.
bài này viết chưa xong nhưng post truóc khi viet xong th́ gỏi ngay .
__________________ đức khùng
|