Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lư
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 187 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Tử Vi (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 TUVILYSO.net : Tử Vi
Tựa đề Chủ đề: Tính toán cách an sao Tử Vi và Thiên Phủ Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
VDTT
Thượng Khách
Thượng Khách


Đă tham gia: 16 November 2003
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2675
Msg 21 of 26: Đă gửi: 22 November 2003 lúc 5:11am | Đă lưu IP Trích dẫn VDTT

Kính thưa quư vị;

Nghĩ lại có thể đây là duyên sớm chăng? Tôi hút thuốc, bị bác sĩ nói là bị "thũng phổi" (và vẫn cứ hút), biết đâu vội ra đi trước khi viết xong sách? Vậy xin tùy duyên tŕnh bày vắn tắt, mỗi lần một chút về những ǵ tôi đă học hỏi và nghiên cứu ra:

1. Tử Vi dựa trên địa bàn 12 cung. Gọi là địa bàn v́ nó đại diện 12 phương trên trái đất (ở Bắc bán cầu thôi, nên vấn đề nam bán cầu sẽ phải được giải ở tương lai.)

2. Giờ nào cung đó quay về phía mặt trời (đây là một sự thực thiên văn). V́ vậy mỗi cung của địa bàn là một kim chỉ giờ.
     Có thể thấy giờ ứng với mặt trời.

3. Nếu đă chọn một giờ nhất định th́ nếu tháng giêng cung Dần quay về phương x trong vũ trụ, tất tháng 2 cung Măo quay về phương x, tháng 3 cung Th́n quay về phương x, v.v... Tóm lại một khi đă chọn giờ th́ mỗi cung trên địa bàn là một kim chỉ tháng.
     Có thể thấy tháng ứng với phần c̣n lại của vũ trụ (bỏ mặt trời và thái dương hệ ra.)

1-3 trên đây là phần nghiên cứu của tôi, phần 4-9 là của ông Tạ Phồn Trị.

4. Vào tháng giêng giờ Tư nh́n lên trời thấy vũ trụ (ngoài thái dương hệ) ra sao, th́ vào tháng hai muốn thấy như cũ phải là giờ Hợi, tháng 3 giờ Tuất, tháng 4 giờ Dậu, v.v... Tóm lại, muốn giữ hoàn cảnh ngoài thái dương hệ không đổi th́ phải theo luật "giờ tháng nghịch chiều".

5. Tháng và giờ là hai đơn vị tương đương trên địa bàn, theo lư "giờ tháng nghịch chiều".

6. Tử Vi là bài toán tương ứng giữa đời sống con người và thiên nhiên. Mỗi đời sống ứng với một ṿng tuần hoàn (một năm, môt ngày v.v...) nên ứng với 12 cung địa bàn.

7. Tử Vi dựa trên năm tháng ngày giờ sinh, tức là lúc khai sinh, nên -v́ phép tương ứng -tử vi phải ứng với lúc khai sinh của vũ trụ. Lúc khai sinh đó là tháng giêng giờ Tư.

8. Phép tương ứng đ̣i hỏi phải giữ mọi hoàn cảnh giống phút khai sinh, do đó mọi hoàn cảnh phải tương đương với tháng giêng giờ Tư. Muốn thế (để thỏa 4) tháng giờ phải đi đôi với nhau như sau: Tư Dần, Sửu Sửu, Dần Tư, Măo Hợi, Th́n Tuất, Tỵ Dậu, Ngọ Thân, Mùi Mùi, Thân Ngọ, Dậu Tỵ, Tuất Th́n, Hợi Măo.

9. Gọi yếu tố giờ ở 8 là Thái Dương, yếu tố tháng ở 8 là Thái Âm; ta được cặp sao Âm Dương.

(Khi đọc được cái lư này của cặp sao Âm Dương, tôi bàng hoàng như người lên cung trăng. Tôi biết ông Trị đă thành công trong việc khai mở con đường cho những hậu nhân như tôi có thể lần đi trong khu rừng thâm u của tử vi để t́m lại cái gốc đă mất. Công lao của ông Trị thật to lớn không thể tưởng tượng được.)

Xin tiếp vào một dịp khác.

Quay trở về đầu Xem VDTT's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi VDTT
 
khangaabc
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 09 January 2003
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1133
Msg 22 of 26: Đă gửi: 22 November 2003 lúc 5:46am | Đă lưu IP Trích dẫn khangaabc

4. Vào tháng giêng giờ Tư nh́n lên trời thấy vũ trụ (ngoài thái dương hệ) ra sao, th́ vào tháng hai muốn thấy như cũ phải là giờ Hợi, tháng 3 giờ Tuất, tháng 4 giờ Dậu, v.v... Tóm lại, muốn giữ hoàn cảnh ngoài thái dương hệ không đổi th́ phải theo luật "giờ tháng nghịch chiều".
------------
Chào anh/chú VDTT và các bạn,

Sở dỉ có hiện tượng trên là v́ trái đất quay hết một ṿng quanh trục của nó (1 ngày) là 23 giờ 56 phút chớ không phải đúng 24 giờ, các nhà thiên văn dùng loại đồng hồ riêng để khỏi phải chỉnh giờ khi quan sát thiên tượng như đồng hồ của chúng ta. Như vậy sau 1 tháng sẻ lệch 2 giờ đồng hồ (30 ngày x 4 phút = 120 phút) là 1 cung trên địa bàn, đó cũng là lư do sách thiên văn á đông xưa dùng sau đẩu làm mốc vào tháng giêng và viết tháng giêng kiến dần, tháng 2 kiến măo, ....sau 1 năm (đúng 1 ṿng chu kỳ trái đất quay) th́ nó lại trở lại đúng vị trí củ . Những mục khác của anh/chú th́ Khang sẻ ngẫm nghỉ thêm.

Trong một hệ thống tổng thể tuần hoàn, sự vận hóa của các cá thể tương quan lẩn nhau đều có thể diển đạt bằng công thức hay hàm số và có thể lấy bất cứ điểm nào làm gốc khởi để tính sự liên hệ kết qủa cũng sẻ giống nhau với điều kiện là thời gian của các mốc khởi đồng bộ.

PS: Bịnh của anh ở các nước phương Tây không c̣n là bịnh nan y như mấy mươi năm về trước nửa. Khang cũng hút thuốc dữ lắm định cai nhưng cứ châ`n chờ . Chúc anh chóng khỏe .
Quay trở về đầu Xem khangaabc's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi khangaabc
 
ThienKyQuy
Ban Chấp Hành
Ban Chấp Hành
Biểu tượng

Đă tham gia: 29 August 2002
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1501
Msg 23 of 26: Đă gửi: 22 November 2003 lúc 8:55pm | Đă lưu IP Trích dẫn ThienKyQuy

Kính chào anh DVTT,

Vấn đề tháng giờ về mặt trời anh nêu ra, không biết ông Tạ Phồn Trị có dẫn chứng từ sách Thiên Văn nào chăng, hay là ông giải thích mà không có trích dẫn? (Tuy nhiên, dù sao th́ cũng là một ư kiến đáng ghi nhận). Riêng vấn đề này về Thiên Văn th́ trong sách tôi có trích dẫn khá rơ ràng, xin chép lại nguyên văn từ "Tử Vi Nguyên Lư và Cốt Tuỷ" của t/g Không Kiếp Minh Tâm như sau:

[Sách Chu Lễ nói về: “danh hiệu của 10 Nhật, danh hiệu của 12 Thời, danh hiệu của 12 Nguyệt, danh hiệu của 12 Tuế, danh hiệu của 28 Tinh Tú” mà về sau Trịnh Huyền giải thích rằng: “Nhật (ngày) bảo rằng từ Giáp đến Quư; Thời (Giờ) bảo rằng từ Tí đến Hợi; Nguyệt (tháng) bảo rằng từ Châu đến Đồ; Tuế (Năm) bảo rằng từ Nhiếp Đề Cách đến Xích Phấn Nhược; Tinh Tú bảo rằng từ Giác đến Chẩn”. Thời xưa người ta dùng đó để mà ghi chép năm tháng ngày giờ thành lịch.

Sách Nhĩ Nhă giải thích rộng thêm rằng: “Nguyệt Dương, nguyệt tại Giáp gọi là Tất, tại Ất gọi là Quất, tại Bính gọi là Tu, tại Đinh gọi là Ngữ, tại Mậu gọi là Lệ, tại Kỷ gọi là Tắc (quy tắc), tại Canh gọi Trất, tại Tân gọi là Tắc (bít, lấp), tại Nhâm gọi là Chung, tại Quư gọi là Cực. Nguyệt Danh (biệt danh để ghi chép tháng trong nông lịch—vụ mùa) tháng Giêng là Châu, tháng Hai là Như, tháng Ba là Mị, tháng Tư là Trừ, tháng năm là Niết, tháng Sáu là Thả, tháng Bảy là Tương, tháng Tám là Tráng, tháng Chín là Nguyên tháng Mười là Dương, tháng Mười Một là Cô, tháng Chạp là Đồ. Tuế Dương (biệt danh của lịch xưa lấy 10 Can để ghi chép năm) Thái Tuế tại Giáp gọi là Phùng Át, tại Ất gọi là Chiêu Mông, tại Bính gọi là Nhu Triệu, tại Đinh gọi là Cường Ngữ, tại Mậu gọi là Trước Ung, tại Kỷ gọi là Đồ Duy, tại Canh gọi là Thương Chương, tại Tân gọi là Trùng Quang, tại Nhâm gọi là Huyền, tại Quư gọi là Chiêu Dương. Tuế Danh (biệt danh của lịch xưa lấy 12 Địa Chi phối với Thái Tuế để ghi năm) Thái Tuế tại Dần gọi là Nhiếp Đề Cách, tại Măo gọi là Đơn Át, tại Th́n gọi là Chấp Từ, tại Tỵ gọi là Đại Hoang Lạc, tại Ngọ gọi là Đơn Ưu Tường, tại Mùi gọi là Hiệp Hiệp, tại Thân gọi là Quân Than, tại Dậu gọi là Tác Ngạc, tại Tuất gọi là Yên Mậu, tại Hợi gọi là Đại Uyên Hiến, tại Tí gọi là Khốn Đôn, tại Sửu gọi là Xích Phấn Nhược”.

Khảo Nguyên viết: Theo "Sử Kư - Thiên Quan Thư nói rằng: "Hoàng hôn dùng, Kiến này ở Tiêu (ba sao cán gáo ở cḥm sao Bắc Đẩu, nửa đêm kiến này ở Hành, rạng sáng kiến này ở Khôi. C̣n Xuân Thu Vận Đẩu Cực nói: "Thứ nhất - Thiên Khu thứ 2 - Toàn (Ngọc Toàn), thứ ba Ngọc Cơ, thứ tư - Quyền, thứ năm - Hành, thứ sáu - Khai Dương, thứ băy - Dao Quang. Từ thứ nhất đến thứ tư là Khôi, thứ năm đến thứ bảy là Tiêu hợp lại mới là Đẩu. Như tháng Giêng hoàng hôn sơ th́ dùng Đẩu Tiêu chỉ dẫn, nửa đêm th́ dùng Đẩu Hành chỉ dẫn, rạng sáng th́ dùng Đẩu Khôi chỉ dẫn. Chỗ cung của Nhật Nguyệt hội đó gọi là Nguyệt Tướng (Nguyệt Tướng nghĩa là mỗi một tháng, trong một ngày tú, vị trí của mặt trời đang ở chỗ nào ). Châu Tư - Hợi, Giáng Lâu - Tuất, Đại Lượng - Dậu, Thực Trầm Thân, Thuần Thủ - Mùi, Thuần Hỏa - Ngọ, Thuần Vĩ - Tỵ, Thọ Tinh - Th́n, Đại Hỏa - Măo, Tích Mộc - Dần, Tinh Kỷ Sửu, Huyền Hiêu - Tí.

Tí gọi là Thần Hậu, Sửu gọi là Đại Cát, Dần gọi là Công Tào, Măo gọi là Thái Xung, Th́n gọi là Thiên Cương, Tỵ gọi là Thái Ất, Ngọ gọi là Thắng Quang, Mùi gọi là Tiểu Cát, Thân gọi là Truyền Tống, Dậu gọi là Ṭng Khôi, Hợi gọi là Đăng Minh.

Nguyệt Kiến chuyển vần ở thiên đạo mà xoay vần bên trái là Thiên Quan.

Nguyệt Tướng bám theo địa đạo mà chuyển về bên phải là Địa Truc.]

Tuy nhiên, cho dù chúng ta co t́m lại được hết tất cả nguyên lư của Tử Vi, chỉ giúp ích cho việc nghiên cứu mà thôi, chưa chắc đă giúp ích ǵ trong việc đoán số. Lư giải nhiều mà đoán số trật th́ cũng bằng thừa thôi. Đó chính là lư do sách tôi đă viết xong năm 1999 mà đến nay vẫn chưa xuất bản v́ c̣n chờ tôi hoàn thành cách đoán số chính xác nữa. Theo tôi học Tử Vi đến chỗ tinh vi th́ cao hơn Tử B́nh một bậc, nhưng vẫn có chỗ khiếm khuyết của nó. Học Tử B́nh tới chỗ tinh vi th́ đoán Vận Hạn chính xác như thần, và có thể chỉ rơ ra từng việc, từng vấn đề. Tỷ như nh́n vào lá số Tử B́nh ta có thể chỉ thẳng việc ǵ sẽ xảy ra và xảy đến cho ai, cho đương số, cho cha, mẹ, anh, em, hay vợ hoặc con. Không phải như Tử Vi nhiều trường hợp chỉ đoán là bệnh tật hay tang tóc mà thôi. Tuy nhiên, cả hai môn hợp đoán vẫn kém hơn Bốc Phệ về mức độ chính xác. V́ Bốc Phệ chẳng những chỉ ra được từng vấn đề rơ ràng chi ly hơn Tử B́nh, mà c̣n có thể tính ra được cả năm tháng ngày giờ sự việc xảy ra nữa. Chúng ta đọc trên Diễn Đàn này cũng có thể thấy biết bao nhiêu sự việc đă được minh chứng hùng hồn trong Quán Dịch. Ngày xưa tôi là người duy nhất trên Net dùng Bốc Phệ, sau này mới có nhiều anh em tham gia, và mấy người bạn của tôi. Nay th́ người ta tin tưởng vào Bốc Phệ hơn Tử Vi và Tử B́nh nhiều. Điều này cho thấy, nhiều người dùng một môn nào đó, chưa chắc đă đúng hoặc có thể đoán đúng chính xác với tỷ lệ cao.

Vài hàng trao đổi cùng anh, để gọi là "bánh ít đi th́ bánh quy lại".

Thân T́nh
Quay trở về đầu Xem ThienKyQuy's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ThienKyQuy
 
VDTT
Thượng Khách
Thượng Khách


Đă tham gia: 16 November 2003
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2675
Msg 24 of 26: Đă gửi: 23 November 2003 lúc 12:19am | Đă lưu IP Trích dẫn VDTT

Kính ông ThienKyQuy,

Chữ thiên văn mà tôi xử dụng nghĩa là thiên văn hiện đại theo ư nghĩa của khoa học tây phương. Thú thực về thiên văn tôi tin "hiện đại thánh nhân", tức khoa học gia hiện đại hơn là "cổ đại thánh nhân" (tức các nhà để lại tài liệu Hán văn).
     Về các môn đoán số mệnh, tôi có kinh nghiệm như sau: Nhiều người chỉ học vài ba tháng, lấy bộ bài ra xóc, đoán việc như thần, chẳng cần đền tử vi, tử b́nh, hay bốc phệ. Tôi lại biết một người, hễ cầm lá số tử vi lên là đoán những việc lẽ ra tử vi không thể nào đoán đuợc, và luôn luôn đúng; đến nỗi gây cho người ta ấn tuợng là khoa tử vi có thể đoán việc như thần.
     Một ngày đi ăn tân gia, anh chủ nhà kể cho tôi một chuyện. Anh về VN t́nh cờ gặp một nữ ca sĩ có tiếng. Ca sĩ này bỗng dưng bảo anh rằng người bạn của anh (mà cô mới gặp lần đầu và vừa ra về) chắc chắn đang hết sức giàu có. Tuy nhiên sẽ sạt nghiệp hai năm sau và rồi lên lại x năm sau. Năm x chưa tới nhưng đúng cho đến bây giờ mọi lời hậu đoán cũng như tiên đoán của cô ca sĩ đều đúng. Cô chẳng xủ quẻ,chắng coi tử vi, và cũng chắng hiểu tại sao lại lên tiếng đoán số mệnh người ta. Vậy mà lại bói trúng phong phóc, rồi lại trở về đời ca sĩ chẳng dính líu ǵ đến bói toán nữa.
     (Riêng bản thân tôi phải quyết định bỏ bói bài khoảng 10 năm trước v́ đoán chính xác quá đền nỗi sợ là ḿnh đă bị ma quỷ nhập vào. Lâu lắm tôi mới dám bói dịch một lần.)
      Cho nên tôi không c̣n dám xét giá trị của môn bộ môn nào bằng kết quả nữa (v́ h́nh như người bói là một yếu tố rất lớn).
     Bản thân tôi mê tử vi v́ (ngoài giá trị bói toán) nó hàm chứa một vũ trụ và nhân sinh quan mà, theo thiển ư của tôi, hoàn toàn phù hợp với và hiển nhiên đă đi trước khoa học hiện hành.
     Vài ḍng chia sẻ.
Quay trở về đầu Xem VDTT's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi VDTT
 
ThienKyQuy
Ban Chấp Hành
Ban Chấp Hành
Biểu tượng

Đă tham gia: 29 August 2002
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1501
Msg 25 of 26: Đă gửi: 23 November 2003 lúc 9:06pm | Đă lưu IP Trích dẫn ThienKyQuy

VDTT đă viết:
Kính ông ThienKyQuy,
Chữ thiên văn mà tôi xử dụng nghĩa là thiên văn hiện đại theo ư nghĩa của khoa học tây phương. Thú thực về thiên văn tôi tin "hiện đại thánh nhân", tức khoa học gia hiện đại hơn là "cổ đại thánh nhân" (tức các nhà để lại tài liệu Hán văn).


Kính chào anh VDTT,

Càng trao đổi với anh càng thấy khó hiểu. Câu nói trên của anh khiến tôi rất bàng hoàng và hoang mang . Nếu như thế chẳng lẽ anh không tin vào Tử Vi của Trần Đoàn, v́ hẳn nhiên Trần Đoàn Lăo Tổ phải dựa vào các sách thiên văn Hán văn xưa. Cho dù là Thánh Nhân, nhưng nếu Trần Đồ Nam không được những bậc thầy như Tăng Văn Sơn truyền thụ th́ lấy đâu lập thành Tử Vi cho chúng ta học. Nếu tin vào Tử Vi mà không tin vào Cổ Thư th́ lạ thật.
Quay trở về đầu Xem ThienKyQuy's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ThienKyQuy
 
VDTT
Thượng Khách
Thượng Khách


Đă tham gia: 16 November 2003
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2675
Msg 26 of 26: Đă gửi: 23 November 2003 lúc 9:39pm | Đă lưu IP Trích dẫn VDTT

Kính ông ThienKyQuy,

Có lẽ ngôn bất tận ư chăng? Dĩ nhiên tôi tin vào khoa tử vi. Nhưng v́ tôi tin tử vi có khoa học tính nên tôi xử dụng khoa học hiện đại để khảo sát môn này.
     Đây là phương pháp rất thông thường của khoa học tây phương. Khoa học tây phương không cần biết v́ sao một khoa học gia ngày xưa t́m ra kết quả x, mà chỉ dùng những hiểu biết hiện đại để xem kết quả x có khả tín không. Trong khoa học tây phương có vài trường hợp một phương tŕnh đuợc khám phá ra bằng lập luận mà sau này biết là sai lầm, nhưng v́ hai ba cái sai hóa giải nhau kết quả lại thành ra đúng. Đời sau chỉ cần biết công thức ấy đúng và diễn giải lại bằng ngôn ngữ mới.
     Chúng ta là hậu nhân không thể biết nhờ đâu Hi Di Trần Đoàn tiên sinh nghĩ ra tử vi (Mặc khải? Giác ngộ). Hầu hết chúng ta, trong đó có tôi, không giác ngộ nhưng may mắn có những kiến thức khoa học mới mà thời Trần Đoàn người ta chưa biết. Thiết nghĩ nều có thể được chúng ta rất nên dùng những kiến thức mới đó để "nghiệm lư" khoa tử vi thay v́ cứ theo sách cũ rồi mỗi người một phái căi nào sách nào là chân, là giả.
     Trở lại vấn đề thiên văn. Cá nhân tôi tin rằng ông Trần Đoàn đă suy nghiệm về thiên văn rất nhiều rồi mới nghĩ ra khoa tử vi (Hi Di ngưỡng quan thiên thượng tinh, phát minh đẩu số thôi nhân mệnh...) Ngày nay ta có sách Thiên Văn cập nhật bán đầy các tiệm sách, tại sao ta không xét xem khoa tử vi có đúng với kiến thức thiên văn cập nhật không?
     Tôi xin thưa là tôi đă nghiên cứu cẩn thận các sách ấy nhiều năm và kết luận rằng luận cứ "giờ tháng nghịch chiều" hoàn toàn đúng với thiên văn hiện đại (mặc dù chưa chấc đă là cái lư mà ông Trần Đoàn xử dụng khi sáng tạo tử vi, v́ đây chỉ là quy tấc khoa học. Claude Bernard nói 'thiên tài bất cần quy tắc', mà ông Trần Đoàn hiển nhiên là một thiên tài).
     Tóm lại, khoa học hiện tại là tiêu chuẩn duy nhất mà tôi đă áp dụng để định giá khoa tử vi cũng như các ngành bói toán khác. Càng nghiên cứu tôi càng thấy Tử Vi hoàn toàn phù hợp với khoa học. Đó là lư do tại sao tôi khâm phục ông Trần Đoàn và cố đi sâu vào khoa tử vi, chứ quả thật tôi chẳng biết (và tôi nghĩ là chẳng ai khác biết) nhờ đâu ông Trần Đoàn lại nghĩ ra những điều quá vĩ đại rồi thể hiện vào khoa tử vi hơn 1000 năm trước.
     Vài ḍng chia sẻ.
Quay trở về đầu Xem VDTT's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi VDTT
 

Xin lỗi, bạn không thể gửi bài trả lời.
Diễn đàn đă bị khoá bởi quản trị viên.

<< Trước Trang of 2
  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ



Trang này đă được tạo ra trong 2.6641 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO