Msg 21 of 22: Đă gửi: 03 January 2007 lúc 6:32am | Đă lưu IP
|
|
|
Chính Sư, Chính Pháp, Chính Đạo
Phỏng vấn b.s. Cao Đại Duy (Gao Dawei), cựu Trưởng Trung tâm Tổng Trợ Pháp Quảng Đông
[MINH HUỆ 19-10-2006] B.s. Gao Dawei, cựu viện trưởng
Đại học Kỹ nghệ nhẹ và Thức ăn, Đại học Kỹ thuật Nam Trung Quốc, và đă
một lần là giáo sự trẻ tuổi nhất của Đại học đă đạt được Giải Nghiên
cứu Quốc gia, hiện tại là một giám đốc nghành Nghiên cứu và Phát triển
tại một hăng của Mỹ. Ông bắt đầu tập luyện Pháp Luân Công năm 1994, và
hiện nay t́nh nguyện làm một xướng ngôn viên cho Trung tâm dịch vụ
Thoái Đảng Trung cộng toàn cầu.
Bs.Cao Đại Duy (Gao Dawei)
Là một nhà khoa học vượt bực, và một học viên Pháp Luân
Công hết ḷng, tại sao ông đi làm công việc t́nh nguyện ‘Thoái Đảng
TC’? Phải chăng ông tham gia chính trị? Ông nghĩ ǵ sau 12 năm tu tập?
Đứng về khía cạnh một nhân chứng của một số sự kiện liên hệ đến Pháp
Luân Công, vậy thử hỏi h́nh ảnh đầu tiên của Pháp Luân Công là sao? Sau
đây là câu chuyện của ông.
Học tập Pháp Luân Công
Phóng viên: Bs. Gao, ông là một nhà khoa học nổi danh về
Thức ăn và Sinh hoá học. Ông đă bắt đầu tập luyện Pháp Luân Công như
thế nào, v́ ở Trung Quốc, sự tu luyện bị xem như là mê tín?
Gao: Tôi sinh vào tháng mười hai 1953 tại huyện Xishui
của tỉnh Quí Châu. Tôi phải rời trường trong năm học thứ 8 v́ Cách mạng
Văn hoá và v́ sự khó khăn tài chính của gia đ́nh. Năm 1977 khi tôi 23
tuổi, tôi được khuyên đi đại học trong nhóm cuối cùng học viên
công-nông-quân. Tại đại học, tôi làm lại toán, lư hoá của trung học, và
học xong đại học trong ba năm sau đó, và hoàn tất các khoá thi tiến sĩ
và thạc sĩ. Sau khi xong bằng thạc sĩ, tôi ở lại đại học và đạt một số
bằng, kể cả bằng cấp tưởng thưởng Khoa học Kỹ thuật Quốc gia. Năm 1990
khi tôi lên 37 tuổi, tôi được đề cử là giáo sư thực thụ trẻ tuổi nhất
tại Đại học Kỹ thuật Nam Trung Quốc. Sau đó, tất cả điều ǵ tôi nghĩ là
làm thế nào để tự thăng tiến, được giỏi hơn người khác. Kết quả, sự đấu
tranh cho danh và lợi, dục và sân đă làm hại sức khoẻ của tôi.
Tôi đau nhiều chứng bệnh ở tuổi trẻ, kể cả bệnh viêm
gan, viêm dạ dày, viêm phế quản, viêm xoang, mất ngủ, bị lạnh trường kỳ
và nhức mỏi đầu gối trầm trọng. Khi tôi cố ngồi xổm xuống, tôi rất đau
không chịu nổi. Tôi nhận được sự chữa trị từ gần hết các trung tâm kỹ
thuật chăm sóc sức khoẻ mà hiện có nơi thị trường, kể cả hồng ngoại,
UV, trị liệu khớp, dụng cụ hiệu ứng trường, và đệm trị liệu từ tính mà
tốn hằng ngàn đô-la. Tôi dùng nhiều thứ thuốc khác nhau và cố tập các
môn khí công khác. Nhưng không có cái nào giúp được tôi, và tính t́nh
tôi trở nên càng lúc càng tệ.
Vào tháng Tám 1994, tôi bắt đầu tập Pháp Luân Công theo
lời giới thiệu của một người bạn. Đầu tiên, tôi nghĩ điều mà Sư phụ nói
trong quyển sách Pháp Luân Công là quá siêu không tin được. Nhưng tôi
không chống lại. Tôi nghĩ, cho dù tôi có được một số thành tựu trong
khoa học, tôi vẫn là một học tṛ trên địa hạt khí công. Lúc bấy giờ,
tôi không hoàn toàn hiểu điều ǵ Sư phụ dạy, nhưng tôi nghĩ
‘Chân-Thiện-Nhẫn’ là rất tốt để cho tôi theo.
V́ vậy tôi kiên tŕ tập luyện Pháp Luân Công. Tôi được
may mắn tham gia khoá dạy cuối cùng của Sư phụ Lư, đó là khoá thứ năm
tại Quảng Châu. Trong những ngày đó, tôi có được một số kinh nghiệm
siêu thường.
“Pháp Luân”—-chụp tại Đại Hội Sức khoẻ Đông phương tại Bắc Kinh năm 1993
Ví dụ trong ba ngày đầu của khoá học chín ngày, trời
không mưa nhưng khắp nơi mà tôi bước đến đều để lại dấu chân ướt của
tôi. Trừ gót giày ra, đôi giày của tôi đều khô ráo. Ba ngày sau đó, tôi
không c̣n có vấn đề ǵ về đầu gối của tôi, và tôi có thể ngồi xổm mà
không bị đau. Tôi hiểu ra rằng đó là Sư phụ LƯ đă thanh hoá những điều
xấu xa bên trong cơ thể của tôi. Vợ tôi và một trong các đồng sự của
tôi mà ngồi bên cạnh tôi cũng hết sức lạ lùng với những kinh nghiệm của
tôi.
Sau hai tháng tập luyện, một đám mụn nhọt xuất hiện trên
da tôi nơi vùng gan, màu đỏ và khá ngứa. Tôi hơi sợ. Một bạn tu lâu năm
nói với tôi rằng các chất độc nơi gan đang đi ra và sẽ kéo dài một vài
tháng. V́ vậy tôi không để ư đến nó nữa và tiếp tục đọc sách và tập
công. Một tuần lễ sau, mụn nhọt khô mặt và tôi bị đắng và hôi miệng.
Đồng thời, các triệu chứng về viêm gan, mất ngủ và các thứ khác đều
biến mất.
Tất cả các bệnh tật mà tôi bị đau đều biến mất trong
ṿng ba tháng tập luyện Pháp Luân Công. Tôi cảm thấy như một người mới.
Tôi không t́m được lời để nói lên sự biết ơn của tôi đối với Sư phụ.
Trong kỳ khám sức khoẻ hằng năm các giáo sư trong đại học, bác sỹ cũng
ngạc nhiên về sức khoẻ được làm mới của tôi. Ông nói h́nh như là các
nội tạng của tôi được làm sạch, và mỗi mạch máu đều rất sạch. Tôi biết
rằng đó là Pháp Luân Công đă thay đổi tôi.
Pháp Luân Công là một khoa học tân tiến
Trường năng lượng—-chụp trong khi các hoạt động giới thiệu của học viên
Phóng viên: Là một nhà khoa học, ông nghĩ Pháp Luân Công
đă thay đổi ông như thế nào? Ông nghĩ sao về Pháp Luân Công đứng trên
b́nh diện khoa học mà nói?
Gao: Khi nói về khoa học, chúng ta thường nghĩ đến nền
khoa học chứng minh của Tây phương, không kể đến nền văn hoá tu luyện
của Đông phương. Tuy nhiên, nền khoa học này cũng đang phát triển. Địa
hạt mà nền khoa học hiện nay không bao gồm chắc chắn nó là vượt qua
điều mà chúng ta có thể nh́n thấy. Sự hiểu biết của con người có hạn,
và chúng ta không thể tự giam ḿnh trong lối tư duy quá cứng nhắc.
Hăy lấy sự thay đổi cơ thể tôi làm thí dụ. Tôi có những
chứng bệnh đă được chữa trị hết mà không phải uống thuốc. Hằng chục
ngàn bạn tu Pháp Luân Công đă có những kinh nghiệm tương tợ, mỗi người
của họ có một câu chuyện mầu nhiệm. Phải chăng đó là một hiện tượng
siêu nhiên? Phải chăng đó là khoa học siêu nhiên mà đáng được con người
nghiên cứu đến?
Trường năng lượng—-chụp trong khi học viên tập công
Hơn nữa, các bạn bè, đồng sự và học sinh của tôi cũng
thấy có sự thay đổi lớn lao trong cách xử sự của tôi v́ tiêu chuẩn đạo
đức của tôi được nâng lên. Ví dụ, khi tôi trở thành viện trưởng của đại
học, tôi rất cứng đầu và giao tiếp một cách căng thẳng với các vị lănh
đạo khác trong đại học. Sau này, khi tôi học phần “Chuyển hoá nghiệp
lực” và “Đề cao tâm tính” trong Chuyển Pháp Luân, tôi bắt đầu nh́n vào
bên trong và khám phá ra các khiếm khuyết của tôi khi dùng tiêu chuẩn
của “Chân Thiện Nhẫn” để đo lường. Dần dần, tôi mở mang một tâm từ bi
và một trí óc thanh tỉnh, và tôi có thể nghĩ đến người khác trước. V́
vậy, sự giao tiếp với các vị lănh đạo trong đại học chúng tôi trở nên
hài hoà. Đại học của chúng tôi có một lần được nh́n nhận là một ‘Học
viện kiểu mẫu của tỉnh Quảng Đông”.
Trong đời sống hằng ngày của tôi, tôi cố đi theo “Chân
Thiện Nhẫn” thay v́ chảy theo gịng đời của xă hội người thường. Tôi từ
chối tham gia các hoạt động không tốt thông thường như là nịnh bợ cấp
trên, nhận và cho quà, v.v. Tôi thường dùng thời giờ để tập luyện và
hoàn tất công việc của tôi. Tôi cũng kêu các nhân viên và học sinh của
tôi làm tốt trong công việc hằng ngày, thẳng thắn trong việc để chung
nhau các đơn xin tài trợ, và để cho như vậy. Kết quả, đại học của chúng
tôi được hạng nhất về các thành viên được thăng chức và về các đơn xin
tài trợ thành công, đúng như lời Sư phụ nói trong “Giảng Pháp tại
Sydney” về “đắc mà không truy cầu.”
Tôi c̣n nhớ khi tờ Nhật báo Miền Nam, tờ báo được Hội
đồng Đảng Tỉnh Quảng Đông đỡ đầu, phỏng vấn một nhóm sinh viên trẻ có
thành quả đáng kể. Phóng viên hỏi tôi vậy mục phiêu hướng đạo của tôi
là ǵ và ai là người mà tôi ngưỡng mộ nhất. Tôi nói “Chân Thiện Nhẫn”
là mục phiêu hướng đạo mà tôi sẽ luôn đi theo và Sư phụ Lư là người mà
tôi ngưỡng mộ nhất.
Phóng viên nói với tôi là phần đông các nhà trí thức trẻ
thường ngưỡng mộ chính họ nhất, hoặc nếu không th́ là các danh nhân nổi
tiếng ở ngoại quốc.
Trong nửa năm đầu tu luyện Pháp Luân Công, tôi kinh qua
sự khai mở Thiên Mục, Huyền quan mà Sư phụ dạy trong Chuyển Pháp Luân
và tôi có thể nh́n thấy các cảnh tượng nơi các không gian khác. Đôi
lúc, sau khi dùng cơm trưa tại nhà, tôi thông thường học nhiều đoạn
Pháp. Khi tôi thư giăn, tôi đi vào các không gian khác, và kinh nghiệm
một số công năng diễn tả trong câu chuyện huyền bí, Tây Du Kư, như là
cơ thể của tôi nở lớn hoặc thu nhỏ. Tôi cũng kinh qua cái cảm giác
không lạnh không nóng, và các cảm giác đặc biệt khác. Đó là những kinh
nghiệm kỳ lạ mà không diễn tả được bằng lời con người. Người thường
không thể tin điều mà tôi nói, cũng như tôi trước khi tôi bắt đầu tu
luyện Pháp Luân Công. Nhưng khi các hiện tượng siêu thường như vậy xảy
ra nhiều lần cho chính chư vị, chư vị sẽ ngưng ngạc nhiên v́ chúng.
Những người được hưởng là kênh thông tin tích cực tốt nhất
Hơn chục ngàn học viên tham dự đại hội chia sẻ kinh nghiệm tại Vận động trường Tianhe, thành phố Quảng Châu.
Tập công chung trong đại hội chia sẻ kinh nghiệm của các học viên Quí Châu
Phóng viên: Trước ngày 20 tháng bảy 1999, khá nhiều
người không nghe nói đến Pháp Luân Công trong báo chí. Thể theo các tài
liệu nội bộ từ Văn pḥng Công an Trung Quốc, có hơn 70 triệu người được
phỏng chừng là đang tu luyện Pháp Luân Công lúc bấy giờ. Là một học
viên lâu năm, theo ư ông tại sao Pháp Luân Công được truyền nhanh chóng
như vậy?
Gao: V́ tôi được hưởng nhiều như vậy từ nơi Pháp Luân
Công trong thân và tâm trí, dĩ nhiên là tôi sẽ chia sẻ nó với gia đ́nh,
bạn bè, đồng sự và học viên của tôi. Sau khi tập luyện nó, họ cũng nghĩ
là nó rất tốt. V́ vậy chúng tôi hướng dẫn hằng chục lớp học miễn phí
tại đại học của chúng tôi, nơi đó chúng tôi phát hành các băng thâu
h́nh các bài giảng của Sư phụ, và chúng tôi cống hiến sự chỉ dẫn miễn
phí các bài tập công pháp. Tôi cũng phụ trợ Tổng Trung tâm Trợ Pháp
Quảng Đông để phát hành các băng tiếng và băng h́nh các bài giảng của
Sư phụ tại Quảng Châu. Lúc bấy giờ, có rất nhiều người đến học Pháp
Luân Công, và sau đó họ lại chia sẻ với gia đ́nh và bạn bè họ. Chỉ là
như vậy, môn tập được truyền bá một cách gia tăng cường độ, và càng
ngày càng có nhiều người bắt đầu tập Pháp Luân Công.
Tổng cộng có 21 huyện tại tỉnh Quảng Đông. Trong lúc
đầu, hơn phân nửa các tỉnh không có Trung tâm Trợ Pháp. V́ vậy trong
mùa hè 1996, chúng tôi tổ chức hơn hai mươi t́nh nguyện viên tại các
đại học và trung học đi Hồng truyền Pháp Luân Công. Tại vùng Chaozhou,
Shantou, ví dụ, Ô. Zhang Mengye, người bạn học của chủ tịch Trung Quốc
Hồ Cẩm Đào (Hồ Cẩm Đào), đi đến Huyện Mei và Huyện Heyuan tại quận
Chaozhou để giới thiệu Pháp Luân Công. Mục đích của chúng tôi rất giản
dị, chúng tôi chỉ mong càng có nhiều người có duyên được hưởng từ nơi
Pháp Luân Công.
Thông thường, chúng tôi đầu tiên mướn một pḥng giảng
hoặc một nhà chiếu bóng nhỏ làm chỗ để tổ chức lớp học, sau đó chúng
tôi đi đến một công viên địa phương tập công. V́ tại Trung Quốc rất
nhiều người đi nhàn du buổi sáng tại công viên, chúng tôi trưng bày
băng vải Pháp Luân Công của chúng tôi. Trong khi một số bạn học viên
tŕnh bày các bài công pháp, các học viên khác phát ra các tờ bướm về
Pháp Luân Công và lớp học. Một tuần lễ sau, nhiều người đến học Pháp
Luân Công – tối thiểu từ sáu chục đến bảy chục người cho một lớp nhỏ,
và cho một lớp lớn, ví dụ như tại Thành phố Shantou, hàng trăm người
đến học lớp thứ nhất, như vậy chúng tôi phải đi kiếm một địa điểm khác
lớn rộng hơn.
Khi lớp học chín ngày được thành lập tại một thành phố,
nhiều bạn học viên ở lại để hướng dẫn tập công và trả lời các câu hỏi
của các học viên mới, và các t́nh nguyện viên khác đi qua một thành phố
mới. Sau một tháng, chỉ nói về miền đông Tỉnh Quảng Đông, đă có gần một
ngàn người tham gia tập Pháp Luân Công, và tám Trung tâm Trợ Pháp T́nh
nguyện được thành lập.
Tại Tỉnh Quảng Đông, phỏng chừng có gần 5,000 người tham
gia các khoá dạy của Sư phụ. Bốn năm sau, năm 1998 Văn pḥng Sức khoẻ
Quốc gia phỏng chừng có 200 ngàn người thường lệ đến tập công chung tại
Tỉnh Quảng Đông. Con số được gia tăng gấp 40 lần. Kỳ thật, con số thật
phải hơn như vậy nhiều v́ những người đọc sách và tập công tại nhà là
không kể. Trên toàn quốc, được ước chừng chỉ 100 ngàn người tham gia
các khoá dạy của Sư phụ từ năm 1992 đến 1994, nhưng đến 1999 gần 100
triệu người đọc sách Pháp Luân Công và tập công.
Từ một người vô thần đến kính trọng Trời Phật
Sư phụ Lư Hồng Chí dạy Pháp Luân Công tại Vũ Hán năm lần và được dân
chúng Vũ Hán rất hoan nghênh. Các học viên Vũ Hán đă tổ chức nhiều nơi
tập công đại qui mô. H́nh thức đặc biệt trên đây được thực hiện bởi năm
ngàn học viên. (1997)
Tập công buổi sáng tại Quảng Châu (1998)
Tập công đại qui mô tại Bắc Kinh với hơn hai ngàn học viên (1998)
Học viên tại Thành Đô tập công buổi sáng
Phóng viên: Hơn một trăm triệu học viên tập Pháp Luân
Công—đó không phải là một con số nhỏ. Ngoài việc thăng tiến sức khoẻ,
có những lư do sâu xa nào khác không? Ông có thể tả rơ cho chúng tôi
một số các cảm giác và thay đổi mà người ta kinh nghiệm qua sau khi tập
Pháp Luân Công không?
Gao: : Tôi sẽ dùng câu chuyện hoạt động giới thiệu Pháp
Luân Công trong mùa nghỉ hè năm đó. Vào cuối hoạt động đó, có một cuộc
trao đổi giữa tất cả chúng tôi, giáo sư và sinh viên. Nhiều người đang
học các môn triết, khoa học, mỹ thuật hoặc chính trị, và nhiều người
trong họ là học viên mới và không có một sự hiểu biết nhiều về Pháp
Luân Công. Họ đang ở giữa sự tin và không tin. Nhưng một tháng sau, tôi
chính mắt nh́n thấy người ta chỉ là chờ đợi chúng tôi chỉ dẫn cho họ
tập công, những người với những kinh nghiệm phi thường. Tất cả những
kinh nghiệm đó đă khiến họ rất lạ lùng. Một sinh viên tiến sĩ nói với
chúng tôi: “chuyến đi này chỉ có thể diễn tả bằng một câu, “một sự tái
sinh của thân và tâm linh.” Anh ta đă thay đổi từ là một người vô thần
trở thành là một người tu kiên tŕ trong Pháp Luân Phật Pháp.
Lại nữa, trong khi chỉ dẫn miễn phí môn Pháp trên toàn
quốc, chúng tôi cũng gặp nhiều hiện tượng siêu thường. Ví dụ, thường có
một vài vị nữ bô lăo mù chữ (nhiều người là Phật tử tại gia) nói với
chúng tôi rằng họ đă được nh́n thấy trong tâm thức h́nh ảnh của Sư phụ
và b́a sách như là Pháp Luân Công, từ trước nhiều ngày hoặc chục năm
trước khi gặp chúng tôi. Một vị nam bô lăo học Pháp Luân Đại Pháp và
được lợi ngay tức khắc. Các mụn nhọt trên ḿnh ông biến mất ngay tức
khắc. Những người khác mà trước kia bị bán thân bất toại cũng có thể
đứng dậy đi. Nhiều sự việc mầu nhiệm đă xảy ra, cũng giống như khi Sư
phụ đích thân dạy các khoá học trong nhiều năm trước. Do các hiệu quả
trị bệnh mầu nhiệm, nhiều người có thể được lợi ích sau khi chỉ nghe có
hai bài giảng, và sau đó họ đi về nhà và giới thiệu nó cho toàn gia
đ́nh, mang lại hằng chục người đến học Pháp. Nhiều người có tiền duyên
nói với chúng tôi một cách xúc động rằng họ đă chờ đợi ngày này từ rất
lâu.
Tôi c̣n nhớ khi chúng tôi đi đến Thành phố Chaozhou, nơi
có một trong bốn ngôi chùa cổ nhất trong nước, Chùa Chaozhou. Có một
người đàn bà (một vị Phật tử tại gia) vào khoảng sáu mươi tuổi, bà đă
học kinh Phật và ăn chay từ nhỏ. Bà chưa bao giờ đi vào công viên trước
đây, nhưng sáng hôm đó, một lực lạ lùng đă thúc đẩy bà đi vào công viên
nơi hai trong các học viên trẻ của chúng tôi đang tập công trên băi cỏ
trong khi hai người khác đang phát tờ bướm. Chúng tôi cũng có một bức
h́nh của Sư phụ Lư treo trên cây. Người đàn bà đứng trân nơi đấy một
thời gian lâu.
Khi khoá học chín ngày bắt đầu, bà cũng đến. Ngày đầu,
trong lúc nghỉ giữa buổi chiếu băng thâu h́nh của Sư phụ, bà đi t́m
chúng tôi và nói không ngừng bằng giọng của người Chaozhou. Xuyên qua
người thông dịch, chúng tôi cố gắng và hiểu được rằng bà nói, “Ngày hôm
đó tại công viên, tôi nh́n thấy Sư phụ mặc đồ Phật đang tập công với
hai người học viên trên cỏ. Tại sao không có Sư phụ nơi đây hôm nay, và
tại sao Sư phụ trong băng h́nh lại mặc đồ tây?” Sau này, chúng tôi hiểu
ra rằng thiên mục của bà đă mở và bà có thể nh́n thấy những điều cả
trong khi hai mắt mở. Nhưng, bà chưa bao giờ học Khí công trước đây và
không thể phân biệt được giữa các không gian khác nhau.
Chúng tôi đi đến phía đông của tỉnh Quảng Đông vào tháng
tám 1996. Chúng tôi tổ chức khoá chín ngày ở khắp nơi trong vùng và rất
nhiều người học viên mới đến tiếp tay phát tờ bướm, giữ pḥng ốc cho
khoá học, dạy công pháp, v.v. Sau khi chúng tôi rời đi, họ sau đó có
thể trở thành những phối hợp viên t́nh nguyện của vùng đó. Mỗi sáng họ
mang máy phát thanh băng nhạc tập công của họ đến nhiều nơi tập công và
chỉ dẫn công pháp cho mọi người mới đến. Cách như vậy, một năm sau,
nhiều vùng đă gia tăng con số người tập công từ một vài chục lên đến
một vài ngàn, và nó cũng truyền bá rất mau lẹ đến các vùng đồng quê.
Đến cuối 1996, chúng tôi cũng đi Chaozhou, Huyện Mei, và các thành phố
khác, để tham gia trong các đại hội chia sẻ kinh nghiệm địa phương của
họ.
Tôi c̣n nhớ tại Pháp Hội Huyện Mei, thành phần diễn giả
bao gồm người không biết chữ, đảng viên cao cấp về hưu, đảng viên đang
tại chức, công nhân, nông dân, sinh viên, v.v. Cũng có người được có
một đời sống mới sau khi hết những bệnh bất trị, cũng có những tội phạm
và cướp đảng mà đă thay đổi tốt đẹp hơn. Trong tất cả các bài nói
chuyện của họ, họ đều cám ơn Sư phụ và Đại Pháp, thường khi chảy nước
mắt trong sự biết ơn. Cho dù chúng tôi đến từ Quảng Châu, họ cũng xem
chúng tôi như người thân trong gia đ́nh họ khi nh́n thấy chúng tôi. Tôi
nói với họ rằng tất cả đều là do lực của Đại Pháp, và họ chỉ nên cám ơn
Sư phụ và Đại Pháp. Tôi cũng nói với họ truyền bá đi món quà này cho
nhiều người có duyên hơn nữa mà vẫn đang chờ đợi Pháp. Từ đó, tất cả họ
đều bắt đầu giới thiệu Pháp một cách tích cực. Đó là cách mà Pháp Luân
Công bắt đầu được Hồng truyền trong khắp Trung Quốc đến mọi thành phần
xă hội.
Năm 1998, để giúp cuộc điều tra về Pháp Luân Công của
Hiệp Hội Sức khoẻ Quốc gia, các phối hợp viên chính của tỉnh Quảng Đông
đă mời một nhóm chuyên gia làm một cuộc điều tra ngẫu nhiên trên hơn
mười ngàn học viên tại tỉnh Quảng Đông. Cuộc điều tra kết luận là sự
hữu hiệu của Pháp Luân Công trong việc trị lành những vấn đề sức khoẻ
là 97%. Nhiều người mà có những bệnh bất trị đă được trị lành sau khi
tập Pháp Luân Công. Các chuyên gia tin rằng Pháp Luân Công có thể mang
đến sức khoẻ thể chất và tinh thần cho dân chúng, bằng cách thăng tiến
đạo đức của họ và hưởng từ “Hiệu quả của Pháp Luân Công trên cộng
đồng.” Họ cũng kết luận rằng môn tập luyện đạo đức cao này nên được
truyền bá rộng răi trong xă hội v́ nó lợi ích một trăm phần trăm và
không có một chút hại nào cho xă hội hoặc cá nhân nào.
”Các trung tâm trợ Pháp phải được điều khiển một cách cởi mở… Tiền của không được giữ” (Phụ lục I cho các Trung tâm Trợ Pháp Luân Đại Pháp, Đại Đạo Viên Măn Pháp Luân Đại Pháp)
Phóng viên: Tôi được biết ông trước thường làm một người
t́nh nguyện cho Trung tâm Trợ Pháp tại tỉnh Quảng Đông, và đă có liên
lạc với vị sáng lập, Sư phụ Lư Hồng Chí. Ông có thể cho chúng tôi biết
một chút về một số kinh nghiệm của ông trong thời gian đó không?
Gao: Bây giờ, mỗi khi tôi đọc quyển sách của Sư phụ Tinh
tấn yếu chỉ và đến chỗ những bài Sư phụ đă viết cho các Trung tâm Trợ
Pháp và cho các trợ đạo t́nh nguyện, tất cả các h́nh ảnh đều vẫn c̣n
sống động trong trí tôi. Sư phụ luôn có yêu cầu rất nghiêm khắc đối với
các Trung tâm Trợ Pháp.
Bút tự của Sư phụ Lư Hồng Chí cho các học viên Pháp Luân Công tại Quảng Châu -- “Pháp Luân Đại Pháp tại Quảng Đông”
Tháng Tư 1996, khi Chuyển Pháp Luân đă được ấn hành tại
Bắc Kinh vừa đúng một năm, và sắp được xếp vào hàng quyển sách thông
dụng nhất bởi nhiều hăng thông tấn, thông tin và sở tuyên truyền của
Đảng Trung Cộng gửi đi một tài liệu nội bộ cấm sự ấn hành Chuyển Pháp
Luân cũng như các sách Đại Pháp khác dưới danh nghĩa là ‘mê tín’.
Nhưng, họ sợ điều này sẽ làm dân chúng nổi giận, v́ vậy họ chỉ đưa tin
tài liệu này đi trong nội bộ. Nhưng nhiều thương gia bán sách nh́n thấy
sự nổi tiếng của Pháp Luân Công. Đối với một số người, là v́ lợi, cho
một số khác, là một việc làm nghĩa, và họ vẫn bí mật ấn hành các sách
Đại Pháp. Họ nói rằng ĐTC luôn cấm bất kỳ điều ǵ mà dân chúng thích
xem, trong khi các đồ rác rưởi mà dân chúng không muốn xem, như là
trích dẫn của Mao, Đặng hoặc “Tam Đại biểu” của Giang, là bị áp đặt lên
dân chúng bằng cách sử dụng tiền họ đóng thuế. V́ vậy, các Trung tâm
Trợ Pháp trên toàn quốc mua các sách từ các nhà buôn khắp nước và
nhượng bán nó cho tất cả những ai muốn tập luyện với giá mua vào không
có lời.
Trong nửa năm cuối 1997, cùng với nhiều học viên khác
tại Quảng Châu, chúng tôi sau rất nhiều cố gắng đă thương lượng được
với nhà Xuất bản danh tiếng Huacheng tại Quảng Châu để ấn hành các bài
Giảng Pháp của Sư phụ tại Mỹ quốc. Lúc bấy giờ, một vài phối hợp viên
tại Trung tâm Trợ Pháp Bắc Kinh nói với chúng tôi rằng chúng ta cần hạn
chế tối đa giá thành v́ những người nông dân và học viên thất nghiệp
cũng như những người không khá giả. Sau khi bàn với nhà xuất bản, chúng
tôi có thể hạ giá thành của mỗi quyển sách xuống c̣n 5 đồng. Nhưng các
Trung tâm Trợ Pháp sẽ chịu trách nhiệm phân phối nó.
Tôi c̣n nhớ ngày mà chúng tôi kư hợp đồng, người giám
đốc dân biểu của nhà in la tôi nói rằng, “Anh nói rằng anh kính trọng
Thầy anh, nhưng tôi nghĩ một quyển sách như thế này phải được ấn hành
theo h́nh thức ‘sang trọng (deluxe)’ mà sẽ tốn tối thiểu 20 đồng một
quyển. Cách nào anh kính trọng Thầy anh bằng cách cắt giảm phí tổn như
vậy?’ Lúc bấy giờ, tôi cảm thấy ông ta có lư phần nào và tôi cảm thấy
buồn bên trong.
Một vài ngày sau, chúng tôi nhận được hai cú điện thoại
từ Sư phụ nói rằng [đại ư] là học viên Đại Pháp, không những chúng tôi
phải tu luyện ḿnh cho tốt, mà chúng tôi c̣n phải bảo tŕ h́nh thức
tổng quát cho được chính, và mỗi bước đi cũng phải chính. Sự kiện là
các Trung tâm Trợ Pháp mua và bán sách là không hợp lệ trong xă hội. Cả
cho dù chúng tôi không lấy một xu tiền lời, chúng tôi vẫn là đang cầm
tiền. Chúng tôi phải cho phép người thường bán nó qua đường lối thông
thường và để cho họ được kiếm lời. Từ đó, v́ đợt đầu năm trăm ngàn
quyển đă được in ra, chúng tôi chỉ có thể để cho Trung tâm Trợ Pháp
phân phối nó. Sư phụ biết rằng nhà in không có làm nhiều lời và như vậy
Ông t́nh nguyện không lấy tiền bản quyền cho quyển sách. Sau khi đă gửi
đi và phân phối tất cả, phần c̣n lại các sách được gửi lại cho nhà in
để bán.
Sư phụ đă nói với các Hội Pháp Luân Đại Pháp từ lâu rằng
các Trung tâm Trợ Pháp không nên giữ tiền và chúng tôi không nên làm
một điều ǵ có dính dáng đến tiền. Là một cộng đồng người tu luyện,
Pháp Luân Công không phải là một tổ chức xă hội hoặc một công ty. Từ
đó, chúng tôi ngưng tham gia vào việc phân phối sách và để cho các nhà
sách lo về việc này.
“Đại Đạo vô h́nh”
Có một điều nữa mà tôi nhớ rất rơ. Vào cuối 1997, Trung
tâm Trợ Pháp Bắc Kinh phát hành một thông tin toàn thế giới theo lời đề
nghị của Sư phụ: Sẽ không có các Trung tâm Trợ Pháp chính, đội chính
v.v. và các tên phân biệt thứ cấp là không được dùng. Chúng tôi cũng
không được phép có danh sách thành viên, và các học viên có thể đến và
đi tuỳ ư thích của họ. Hơn nữa, các trung tâm trợ Pháp chỉ được thành
lập tuỳ mỗi nơi tập công; bất kỳ ai mà muốn mang một cái máy phát thanh
đến công viên mỗi sáng, muốn lập ra nơi tập công chung, và hướng dẫn
tập các công pháp cho các học viên mới, th́ người đó có thể là một phối
hợp viên. Pháp Luân Công là một ”Đại Đạo vô h́nh” (“Giảng Pháp tại Pháp hội Singapore”), và là một con đường tu luyện mà chỉ chú trọng vào tâm con người. ”Các Trung tâm Trợ Pháp phải được điều khiển một cách thả lỏng” (Phụ chú I cho các Trung tâm Trợ Pháp Luân Đại Pháp, Đại Viên Măn Pháp của Pháp Luân Đại Pháp)
Lúc đó, chúng tôi làm theo yêu cầu của Sư phụ trong công
việc t́nh nguyện của chúng tôi. Sau vụ khiếu nại “25 tháng Tư” năm
1999, người lănh đạo đảng nơi sở làm của tôi nói với tôi rằng, thể theo
lệnh của thượng cấp của ông, ông đích thân đă đến nơi tập công của
chúng tôi để do thám chúng tôi. Họ hoặc là ḅ trong rậm cây hoặc là
trốn trong xe hơi hoặc trong các toà ốc để nh́n xem những kiểu người
nào đến tập Pháp Luân Công.
Ông thấy rằng có các người khác nhau đến trong tất cả ba
ngày ấy, không ai là người trách nhiệm, và phần đông họ là những người
dân cư hoặc sinh viên ở gần đó. Không có người có tội phạm và người ta
có thể nói ngay đây là một hoạt động cộng đồng điều khiển một cách lỏng
lẻo. Ông ta không thể hiểu được tại sao La Cán (Luo Gan) muốn bêu xấu
Pháp Luân Công và sau đó cố làm mọi điều y có thể để t́m chứng cớ. Cuối
cùng, ông ta không thể t́m được một hoạt động ǵ là bất hợp pháp mà có
thể đổ lỗi cho Pháp Luân Công.
Trong bảy năm nay từ khi tôi đến Mỹ, tôi đă đi đến nhiều
nơi trên đất nước v́ công vụ. Tôi nh́n thấy rằng đây cũng là trường hợp
ở hải ngoại. Bên cạnh mướn các nơi để tổ chức các đại hội chia sẻ kinh
nghiệm hoặc đại hội tin tức, các Tổ chức Pháp Luân Đại Pháp được ghi
danh đều không có cách thức tổ chức chặc chẽ như người thường tưởng
tượng.
C̣n về tiền và của cải, Sư phụ của chúng tôi cũng có yêu
cầu rất chặc chẽ đối với chúng tôi. Chính Sư phụ cũng không chấp nhận
tiền cúng dưỡng hoặc quà biếu. Tại các Trung tâm Trợ pháp, chúng tôi
không giữ tiền, hoặc là tham gia các hoạt động có liên hệ đến tiền. Các
chi phí về ấn bản tờ bướm và tổ chức các hoạt động là được các học viên
cá nhân chính họ tự nguyện lo toan. Không có thu tiền hoặc xin tiền bên
trong Pháp Luân Công chút nào cả. Mọi việc đều tự nguyện. Sau khi cuộc
bức hại bắt đầu ngày 20 tháng bảy 1999, ĐTC tuyên truyền cái tin dối
trá rằng Sư phụ Lư có “tiền trữ ở ngoại quốc,” và Pháp Luân Công “làm
tiền,” v.v.. Đối với vô lượng các học viên Pháp Luân Công mà đă nh́n
thấy hoặc cảm giác nếp sống gương mẫu và lời dạy của Sư phụ và đă đi
trên con đường tu luyện, th́ họ không bao giờ tin những lời giả dối
này. Chúng tôi đă đích thân nghe lời dạy của Sư phụ và đă có những kinh
nghiệm không thể nào quên, mà đă chỉ cho chúng tôi cách nào đi ngay
chính trên con đường tu luyện của chúng tôi.
Nhiều người hỏi tôi, điều thức giác sâu xa nào nhất mà
anh đă đạt được qua tu luyện Pháp Luân Công trong mười hai năm. Tôi trả
lời, “Một chính Sư, một chính Pháp, một chính Đạo.” Con người trong
tương lai nhất định sẽ nh́n thấy các hành động của Sư phụ Lư là chính,
Pháp Luân Đại Pháp đứng vững một cách chân chính và con đường đi của
các học viên Đại Pháp trong xă hội con người là cũng chính. Tôi tin
tưởng vững chắc là ánh sáng của “Chân Thiện Nhẫn” sẽ giải tán tất cả
những đám mây đen và chiếu rọi tất cả Trung Quốc cũng như toàn thế giới.
(Từ Đại Kỷ Nguyên Thời Báo)
|