Msg 34 of 39: Đă gửi: 19 December 2006 lúc 8:00am | Đă lưu IP
|
|
|
1/ Áp dụng bước số 4 , hoàn nguyên được một chút th́ Van
Helsing tôi thấy có một chứng minh bằng thực tế có thể dùng minh họa cho phần
lư luận này : (Phần lư luận về tương ứng giữa 1năm bằng 10 năm, hay một
ngày bằng 10 năm rất hoàn hảo) Tại sao mặt trăng nhỏ hơn mặt trời nhưng lại che khuất được
mặt trời ? nghĩa là khi nhật thực th́ cái nh́n biểu kiến cho thấy mặt trăng to
bằng mặt trời .
Do v́ tỷ lệ giữa bán kính của mặt trăng R(M) / bán kính của
mặt trời R(S) đúng bằng tỷ lệ khoảng cách giữa chúng d(M) / d(S) với trái đất :
R(M)/R(S) = d(M)/d(S) => 1740/696000 ~ 384400/149000000
2/ Cảm ứng ư , có ǵ là khó hiểu ?
a/Trong ngành nước hoa mỹ phẩm có người hành nghề chuyên
phân biệt các loại mùi của nước hoa. Người này đương nhiên là không
bao giờ được hút thuốc lá, ăn các loại thức ăn có gia vị mạnh…
b/Giả sử bạn là người chưa bao giờ hút thuốc lá, vậy khi bạn
vừa buớc chân vào căn pḥng mà trước đó có người hút thuốc lá , chắc chắn là
bạn sẽ nhận ra ngay mùi thuốc lá.
….
Cũng thế, như thế
Trong việc học và nghiên cứu môn học này nói riêng hay khoa
nào cũng vậy, đương nhiên là có các giới cấm mà bạn phải tôn trọng không được vi
phạm.
Tài phá ấn là một trong các giới cấm dễ thấy nhất ( có du di dễ
dăi đi một chút th́ chỉ được dùng trong hoàn cảnh khi lâm vào bước đường cùng
rồi , và chỉ dùng trong một thời gian ngắn không được lạm dụng). Nên nhớ nếu
bạn hút thuốc lá th́ tự bạn đă hủy hoại đi cái khứu giác nhậy bén của chính
ḿnh mà thôi !
Cho nên ngay từ cái “chạm mặt đầu tiên” là biết
ngay rồi ! chẳng cần phải dùng đến TV hay TB để đoán .
Với người này th́ như cái ly nứơc đă tràn đầy rồi, rót thêm
vào th́ trào ra thôi !
Cũng thế, như thế
Một viên phi công, một bác tài xế lái xe bus long range ,
khi ngồi vào tay lái mà nồng nặc hơi men th́ bạn có dám bước chân lên chuyến
bay đó không !
Van Helsing tôi sẽ cố gắng viết độ chừng 2 bài nữa thôi, một
bài đặc biệt (sẽ cố gắng hoà vào… dương trần đă bắt đầu vang lên bài thánh ca…)
như là Tôn vinh Người .
Xin có lời nói trước,
1/ Van Helsing tôi không khám phá ra bất cứ điều ǵ mới lạ,
nếu có th́ đó duy chỉ là “trời ơi sao tôi lại ngu như thế này!” “nó vốn bày sẵn
rơ ràng ra như vậy, mà ḿnh cứ cố chấp đâm đầu vào chỗ bế tắc”
2/ Sức của Van Helsing tôi hiện nay chỉ như là một con lừa
chưa là một con voi nên không thể gánh nặng mang nhiều như là một con voi, mong
thông cảm)
Trời Đất kia vốn chẳng thiếu mà cũng chẳng dư, đắp đổi nhau
mà thành hay là Định luật bảo toàn năng lượng cũng đâu có ǵ là khác nhau đâu.
Dẫn chứng : (Kinh Thi/Thư) trời tṛn, đất vuông
Biểu tượng : sự tích bánh dầy, bánh chưng của Việt nam
(chú thích : h́nh tṛn không có góc, cạnh ; h́nh vuông có
góc cạnh)
So sánh : Tam hội cục và Tam hợp cục
Tam HộI cục :
hợi-tư-sửu->dần-măo-th́n->
tỵ-ngọ-mùi->
thân-dậu-tuất
Tam HỢP cục thân-tư-th́n ; hợi-măo-mùi ; dần-ngọ-tuất
; tỵ-dậu-sửu
Nhận xét : 4 Tam hội cục hợp lại (h́nh tṛn) tượng trời ; 4
Tam hợp cục hợp lại (h́nh vuông, có 4 góc cạnh) tượng đất.
1/ Ông Thiên Lương bắt nguồn từ ư này nên Ô. ấy bảo Tam hợp
cục là Địa lợi và triển khai ư này trên b́nh diện nhân sinh qua ṿng Thái Tuế .
2/ Cả TB và TV đều dùng chung 1 nguyên lư trong cách khởi
hạn:
Tam hội cục, một khái niệm ta thấy dùng trong môn Tử B́nh,
hoàn toàn không thấy đề cập tới trong bất kỳ một cuốn sách tử vi nào xuất bản
tại Sài g̣n trước năm 75. Vậy khái niệm này không có công năng sử dụng trong
môn Tử vi ?
Hăy khảo sát tại 4 vị trí dần-thân-tỵ-hợi.
Tại sao tại 4 vị trí này mà không phải là tứ chính hay tứ
mộ?
V́ trời tṛn đất vuông.
Tam HộI cục th́
liên tục không có góc cạnh.
Tam HỢP cục th́
có góc cạnh.
Vậy th́ có thể nói tam HộI
tượng của trời, tam HỢP tượng của
đất .
Bắt đầu từ 4 góc phương vị trước rồi kết hợp với thời gian .
( Đất, H́nh, Vật chất nói chung là những cái mà các giác
quan có thể cảm nhận trực tiếp nên dễ hiểu. Trời, Khí, Thời gian, Tinh thần nói
chung là những cái trừu tượng hơn, khó nhận biết hơn ) và trong quá tŕnh phân
tích sẽ có đề cập tới tứ chính và tứ mộ.
Tại 4 vị trí tứ sinh dần-thân-tỵ-hợi, hành của tam HỢP là lâm quan, c̣n tam HộI cục lại là MẠNH (đă sinh ra rơ ràng). :
Thủy của tam hợp cục lâm quan tại hợi / Thủy của tam hội cục
là mạnh thủy
Mộc --------------- dần / Mộc
-----------------------mạnh mộc
Hỏa --------------- tỵ / Hoả
-------------------------mạnh hỏa
Kim ---------------thân / Kim
------------------------mạnh kim
(MẠNH là một
trong 3 trạng thái gồm : mạnh-trọng-quư . Nó chỉ trạng thái đă h́nh thành, đă
lộ rơ ra bên ngoài của (thể) khí )
Tượng của trời hiện ra ở Khí, tượng của đất hiện ra ở H́nh .
Tam hợp và Tam hội, phân tích theo cặp phạm trù KHÍ-H̀NH
:
Khí hoá th́ H́nh biến , h́nh biến th́ chậm khí hoá th́ nhanh.
Thí dụ :
Hiện tượng chết đuối, một người vừa bị rơi xuống nước v́ khí
bị tắc nên sắc mặt nhợt nhạt nếu cứu chữa kịp (hô hấp nhân tạo) để thông khí
th́ biểu hiện hồi sinh hiện ngay ra trên sắc mặt ửng hồng, cơ thể sau đó mới
bắt đầu cử động lại.
Con người có thể nhịn ăn lâu (khoảng 20-30ngày) hơn nhịn
uống(khoảng một tuần), nhưng nhịn thở th́ không quá 5 phút (ngắn nhất). V́ khí
(oxi) khi đi vào cơ thể được máu đưa LÊN năo, thiếu khí (oxi), năo chết trước
tiên.
Làm việc bằng trí óc và làm việc bằng tay chân cũng có cùng
một hiện tượng tương tự.
H́nh biến chậm phải đi từ tràng sinh…cho đến lâm quan.
Khí hoá th́ nhanh :
Tuất là mầm mống, manh nha, sang Hợi là thành lập đông /
mạnh thủy
Sửu--------------------------------------- Dần------lập xuân
/ mạnh mộc
Th́n-------------------------------------- Tỵ--------lập hạ
/ mạnh hỏa
Mùi--------------------------------------- Thân-----lập thu
/ mạnh kim
Khi điều kiện h́nh (tạm gọi là vật chất) tích tụ lại vừa đạt
(lâm quan) th́ khí (là phần khó nhận thấy trực tiếp hơn) liền hóa, như phân
tích trên, trạng thái lâm quan ở thể
H̀NH của một hành bất kỳ đều tướng ứng với trạng thái mạnh ở thể KHÍ của hành đó.
Tứ sinh dần-thân-tỵ-hợi là 4 vị trí mà 4 hành
kim-mộc-thủy-hoả đều đă thành và biểu lộ rơ ràng (cả về 2 thể Khí và H́nh), nên
4 tiết lập đông-xuân-hạ-thu đều lập tại đây. Nghĩa là cả về thời gian và không
gian cũng hợp nhau tại đây.
------
(chú thích *: đây cũng là điểm mấu chốt trong cách tính tuổi
của vợ và chồng trong việc sinh con là trai hay gái – Xin bạn đọc thứ lỗi cho,
Van Helsing tôi không muốn nói chi tiết tại điểm này, mong thông cảm)
--------
Khảo sát hành độ của thái dương di chuyển trong tuế chu (1
năm thời tiết) th́ sự tương ứng 12 cung hoàng đạo ( Châu tư / Hợi ….cho đến
Huyền Hiêu / Tư) mà thái dương lần lượt đi qua trong 1 tuế chu, ứng tại các vị
trí Châu tư / hợi – Thực trầm / Thân – Thuần vĩ / Tỵ - Tích mộc / Dần th́ khí hậu
trên trái đất là Lập (đă thành) đông, xuân, hạ, thu.
Vậy th́ hoá không phải là ứng với thế “cực đoan”. H́nh đang
là trạng thái lâm quan, Khí đang là trạng thái mạnh. Cả 2 trạng thái này thể
hiện ở thời và tiết là tứ Lập, và ở vị trí là tứ sinh .
Hơn nữa tháng 5 - trọng hỏa - chính giữa mùa hè - đế vượng
của hỏa tam hợp cục
Tháng 11 - trọng thủy - chính giữa mùa đông - đế vượng của
thủy tam hợp cục
,nhưng hoá hỏa hay
thủy đâu phải là ngay tại tháng 5, tháng 11!
Rơ ràng là trước đó đă hoá kia mà . Tháng 10 thủy đă hoá thành và tháng
4 hỏa đă hoá thành rồi kia mà.
Vậy << Hóa ứng với thế cực đoan, thế cùng (cùng tắc
biến) >>
Khó có thể chấp nhận được !!!
H́nh biến th́ khí hoá, h́nh biến th́ chậm khí hoá th́ nhanh.
Thể hồn xuất ra khỏi cơ thể th́ thể phách liền tán theo, hay
là hơi thở cuối cùng có chấm dứt, sau đó cơ thể mới bắt đầu lạnh và cứng lại .
Đó là các trạng thái xẩy ra nơi con người mà ta có thể phần nào dùng các giác
quan sẵn có để cảm nhận được.
Khi khí bắt đầu suy yếu : quư đông - cuối mùa
đông, quư xuân - cuối muà xuân, quư hạ - cuối mùa hè, qúy thu-cuối muà thu ; th́ sau
đó 18 ngày cuối của 3 tháng quư là 12, 3, 6 và 9 là “mầm mống” bắt đầu cho các
khí của các hành kế tiếp nhau :
18 ngày cuối của tháng 12 là bắt đầu h́nh thành khí của hành
mộc.
18 ngày cuối của tháng 3 là bắt đầu h́nh thành khí của hành
hỏa.
18 ngày cuối của tháng 6 là bắt đầu h́nh thành khí của hành
kim.
18 ngày cuối của tháng 9 là bắt đầu h́nh thành khí của hành
thủy.
(chính xác là đếm ngược từ thời điểm Lập ngược về trước ; và
cũng không phải là tṛn số 18 v́ 1 tuế chu không phải tṛn 360 ngày, mà là
365ngày lẻ )
Chính v́ vậy, nguyên lư ghi tiểu hạn của tử vi là bắt đầu
tại tứ mộ như là chúng ta đă biết.
Thân-tư-th́n thủy cục khởi tại Tuất là cung trước của Hợi
Hợi-măo-mùi mộc cục khởi tại Sửu là cung trước của Dần
Dần-ngọ-tuất hoả cục khởi tại Th́n là cung trước của Tỵ
Tỵ-dậu-sửu kim cục khởi tại Mùi là cung trước của Thân
Vậy th́ công năng của khái niệm tam hội cục mà ta thấy sử
dụng trong khoa Tử b́nh
( không phải chỉ đơn thuần là dùng để đoán một lá số xem các
địa chi bên dưới có hợp nhau lại thành tam hội hay bán tam hội, mà công năng
này dùng để h́nh thành nên cách khởi hạn của lá số tử b́nh thông qua việc chia
số đếm từ ngày sinh – thuận hay nghịch -đến ngày có khí gần nhất cho 3 (tức là
3 thời mạnh trọng quư = 1 chu kỳ của 1 khí) – Nếu c̣n thời gian rảnh, Van
Helsing tôi sẽ trở lại đề tài này trong bối cảnh của tử b́nh , từ đó chúng ta
sẽ thấy rơ Hoá cách khi nào, khi nào là ṭng cách, viêm thượng, nhuận hạ, ngoại
cách, v.v…nhưng đó là chuyện sau chưa bàn tới lúc này)
Được sử dụng vào cùng một mục đích cho khoa tử vi trong cách
ghi tiểu hạn .
Tóm lại, thời điểm bắt đầu tính tiểu hạn trong tử vi là
từ khi KHÍ bắt đầu “mầm mống, manh nha” sinh ra từ thổ, cho nên khi đứa
bé bắt đầu chào đời là đă có một tuổi.
Nhân sinh quan phương đông là mọi vật đều có khởi thủy và
chung cục (có thủy, có chung , có cội nguồn và có kết thúc) . Có thể nào đứng
ngay tại cửa sông mà bảo rằng
Đây chính là khởi
nguồn của con sông !!!
Ṿng tràng sinh không thể nào loại bỏ được 2 trạnh thái Thai
và Dưởng .
Vậy nếu cho là thời điểm khi đứa bé đă chào đời, là thời
điểm bắt đầu tính tiểu hạn , th́ phải bỏ 2 trạng thái Thai và Dưởng trong ṿng
tràng sinh !!! và khởi ghi tiểu hạn tại tứ sinh là dần-thân-tỵ-hợi v́ như phân tích trên tại 4 vị trí này cả 4 hành của
tam
hợp cục đều là lâm quan th́ không thể bảo là không đầy đủ hay chưa rơ
ràng. Và tam hội cục đều là lập đông, xuân, hạ, thu th́ đă thành mùa rơ
ràng rồi, không thể cho là chưa hội đủ ngũ hành.
Cái bào thai (là một thực thể tồn tại không thể phủ nhận)
khi nằm trong bụng mẹ, không là máu, là thịt hay sao mà không cho là ngũ hành.
Nếu không cho là ngũ hành th́ hăy t́m cho nó một trạng thái X, Y, Z …nào mà phù
hợp ! Hay là bất kể thực thể đó chưa định danh được th́ không chấp nhận. Vậy
th́ xử tội sát nhân, bất kể người bị giết đó là đang mang thai hay không mang
thai, xử tội trạng như nhau !
Vậy th́ cứ tha hồ phá thai đi ! (sic)
Ở con người đă không thể phủ nhận được, vậy quy luật tự
nhiên chắc là không áp dụng được cho trạng thái chưa định “bào thai”.
Chết có là quy luật tự nhiên? Vậy người mẹ chết th́ bào thai
chưa chắc chết !
Hay bảo là nhờ y khoa can thiệp th́ cứu được đứa bé ; Đúng .
Thế nhưng khi đó là vào tháng thứ mấy của thai kỳ ? và như vậy th́ càng rơ ràng
là gần cuối thai kỳ th́ bào thai đó đă đủ sức sống rồi đâu phải là khi lọt ra
khỏi ḷng mẹ mới là đủ ngũ hành đâu.
Vận hạn là sự tao ngộ
(gập gỡ) giữa con người và hoàn cảnh.
Vậy yếu tố nào thể hiện cái không phải là ta, cái hoàn cảnh
trên lá số tử vi ? Cái Ta có chủ động chọn đúng năm, tháng, ngày và thời điểm
“cực tốt’’ để thoát ra khỏi ḷng mẹ mà chấp nhận tuân thủ cái quy luật tự
nhiên!
Vậy th́ cứ tính một cái tứ trụ “cực tốt” rồi dùng y khoa can
thiệp cho đứa bé sớm chào đời, gắn cho nó một ID, CV “cực tốt” tŕnh diện với
đời, tôi đây là ID, CV vua, chúa, bộ trưởng, thượng thư, tiến sĩ, thạc sĩ …
Vậy th́ các ông thầy bói rồi đây sẽ là thái thượng hoàng hết
!!!
Nhưng h́nh như các ông thầy bói này mách nước cho người khác
thành thái thượng hoàng, chứ bản thân ông ta chỉ xin làm thứ dân !
Lại là một năo trạng không kém phần thê thảm khác đă và đang
diễn ra !!!!
(chú thích * : Xin v́ ḷng Nhân từ mà nếu có ai đă biết th́
đừng phổ biến rộng trong lúc này)
|