Tác giả |
|
Van Helsing Hội viên
Đă tham gia: 20 November 2006 Nơi cư ngụ: Zimbabwe
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 487
|
Msg 41 of 177: Đă gửi: 26 May 2007 lúc 9:18pm | Đă lưu IP
|
|
|
VDTT đă viết:
Chỉ 4 tuổi sau đây có thể có cách tam hóa củng mệnh (c̣n gọi là tam kỳ gia hội, tam kỳ giao hội v.v...)
GIÁP Liêm Phá Vũ (Dương) BÍNH Đồng Cơ Xương (Liêm) ĐINH Nguyệt Đồng Cơ (Cự) TÂN Cự Nhật Khúc (Xương)
2 can âm, 2 can dương, rất cân xứng.
|
|
|
Tôi không dám hứa chắc chắn, nhưng sẽ cố gắng tối đa thời gian eo hẹp của ḿnh nếu được th́ tôi sẽ triển khai luôn về Thập Can biến Pháp. Ông VDTT c̣n rảnh đến khi nào vgui ḷng cho biết trước để tôi thu xếp lịch làm việc của tôi
__________________ c̣n một chút sáng đèn c̣n gơ
|
Quay trở về đầu |
|
|
VDTT Thượng Khách
Đă tham gia: 16 November 2003
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2675
|
Msg 42 of 177: Đă gửi: 26 May 2007 lúc 9:23pm | Đă lưu IP
|
|
|
Tôi viết không chờ hồi đáp, và cũng không có lịch tŕnh. Có th́ có vậy, không th́ không vậy.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Van Helsing Hội viên
Đă tham gia: 20 November 2006 Nơi cư ngụ: Zimbabwe
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 487
|
Msg 43 of 177: Đă gửi: 26 May 2007 lúc 9:26pm | Đă lưu IP
|
|
|
thôi ngẫu hứng cũng được
__________________ c̣n một chút sáng đèn c̣n gơ
|
Quay trở về đầu |
|
|
nguyenhoacai01 Hội viên
Đă tham gia: 07 January 2007 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 488
|
Msg 44 of 177: Đă gửi: 27 May 2007 lúc 12:19am | Đă lưu IP
|
|
|
Một lá số kỳ dị :
Nam Tan Măo, sinh ngày 21 tháng 8 AL, giờ Th́n
Mệnh Thiên Phủ tại Tị, Điê`n nhị hợp có Cự Nhật cùng Tam Hóa đóng 1 chỗ tại đây th́ nhà cửa khu sang, đặc biệt con cái học hành 2 đứa đang đi về ngành bác sĩ .
Cung Tử VCD có Việt hứng Cự Nhật đắc tam hóa danh tiếng 3 đời (mới được đời cha tức Tân Măo, bây giờ đến đời con vinh hiển hơn) .
Đây là 1 người bạn truyền tinh của HC .
Ngày mai HC đưa ra lá số 1 người bạn truyền tinh có cách tam hóa liên châu tuổi Ất Dậu, mệnh Tử Tướng đắc Khoa tại Th́n !
HC
__________________ Ta về cúi mái đầu sương điểm
Nghe nặng từ tâm lượng đất trời
|
Quay trở về đầu |
|
|
Van Helsing Hội viên
Đă tham gia: 20 November 2006 Nơi cư ngụ: Zimbabwe
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 487
|
Msg 45 of 177: Đă gửi: 28 May 2007 lúc 9:46pm | Đă lưu IP
|
|
|
Trong thiên Nghiêu-điển mà Khổng tử ghi lại trong Thư-kinh (đầu Chiến quốc), th́ ta thấy rằng :
“ Vua Nghiêu sai hai họ Hi, Ḥa xét chuyển vận mặt trời, mặt trăng và sao để thể mệnh trời, mà báo cho dân biết thời tiết ”
Có đoạn như sau :
“ Này ! Hỡi các ngươi Hi, ḥa ! Năm quay lại sau 3 trăm với 6 tuần với 6 ngày ; lấy tháng nhuận để đặt đúng bốn mùa khiến cho hợp với năm thời tiết ”
( Nhật trung tinh Điểu, dĩ trọng xuân. Nhật vĩnh tinh Hỏa, dĩ trọng hạ. Tiêu trung tinh, Hư dĩ ân trọng thu. Nhật đoản tinh Măo, dĩ trọng đông. Kỳ tam bách hữu lục tuần, hữu lục nhật ; dĩ nhuận nguyệt định tứ thời thành Tuế).
Trong khoảng thời gian này (đời Ngũ Đế khoảng chừng 2550 tr.CN đến 2140 tr.CN) lịch pháp ghi lại cho thấy khi đó người xưa nhóm 10 ngày lại làm thành 1 tuần và dùng Thập Can để ghi tên cho ngày. Như vậy Thập Can có nguyên ủy là dùng để ghi dấu thời gian. (trong Thiên Văn Nghệ Chí cũng có ghi lại việc người xưa nhóm 10 ngày lại làm thành 1 tuần và dùng Thập Can để ghi tên cho ngày)
Và trong cách an Tứ Hoá ta thấy rơ ràng có xuất hiện Thập Can, do vậy khi xem xét ư nghĩa của chữ Liên trong Tam Hoá Liên Châu cách, ta đặt trọng tâm về khía cạnh thời gian hay vị trí ???
Và ta cũng đă thống kê trong 10 Can th́ chỉ có 4 can gồm 2dương, 2âm là Giáp, Bính, Đinh và Tân là có thể có cách 3 Hóa phân ra 3 cung tam hợp, ( khi vị trí Tử Vi và Phá Quân đồng cung tại Mùi/Sửu). 2 dương và 2 Âm cân xứng lắm chứ .
Có th́ có vậy, không th́ không vậy .
…
Có th́ có tự lâu rồi,
Không thời không có, hay là không không.
__________________ c̣n một chút sáng đèn c̣n gơ
|
Quay trở về đầu |
|
|
VDTT Thượng Khách
Đă tham gia: 16 November 2003
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2675
|
Msg 46 of 177: Đă gửi: 28 May 2007 lúc 10:12pm | Đă lưu IP
|
|
|
"Tuần" (tuần trăng) th́ theo lịch sử quả có gốc ở số 10, bởi vậy trăng có ba tuần thượng trung hạ. "Tuần trung không vong" cũng khởi từ nghĩa ấy (không vong ở giữa tuần).
Nhưng cùng dựa trên số 10 không hẳn có cùng ư định hoặc ư nghĩa.
Toán học tây phương cũng dựa trên số 10. Đại khái toán học cổ xưa có hai hệ quen thuộc là 10 và 12.
Sửa lại bởi VDTT : 28 May 2007 lúc 10:31pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuivui Hội viên
Đă tham gia: 04 September 2004 Nơi cư ngụ: Poland
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1457
|
Msg 47 of 177: Đă gửi: 01 June 2007 lúc 6:21am | Đă lưu IP
|
|
|
Mạn phép anh Van Helsing, gửi cháu Khachquaduong:
Vấn nạn sinh mổ
Những phương pháp nghiên cứu mệnh lư như Tử B́nh, Tử vi, Chiêm tinh, dùng tổ hợp năm tháng ngày giờ sinh để lập nên những cấu trúc xác định. Qua đó có thể tiên tri và nghiên cứu được cuộc đời của mỗi cá nhân, th́ vấn đề sinh mổ xuất hiện một cách tự nhiên. Với nội dung: Làm sao cho đứa trẻ được sinh vào ngày giờ tốt nhất có thể được mà không vi phạm qua giới hạn của quy luật tự nhiên ?.
Thường th́ vấn nạn này, được nêu lên bởi những đ̣i hỏi từ những người thân của đứa trẻ tương lai. Nên rất đơn giản: Chọn giờ sinh ra sao cho đứa bé được sinh ra vào ngày giờ tốt nhất, để đứa bé có thể có một tương lai giàu sang phú quư hơn người ?.
Hai nội dung trên, thực chất chỉ là một. Nhưng lại được nêu bởi hai loại người khác nhau. Nội dung thứ nhất là của những người có chút hiểu biết về quy luật sinh thành của giới tự nhiên. C̣n nội dung thứ hai, do những người thiếu hiểu biết, nhưng lại bị thôi thúc của nhu cầu cá nhân. Nhưng cũng từ đây, buộc chúng ta, những người quan tâm tới, phải đặt thái độ nghiêm túc, để nghiên cứu, giải đáp cho vấn nạn này. Đó là nghiên cứu giới hạn của quy luật sinh thành, từ đó, có những thông tin nhất định, khả dĩ phục vụ được nhu cầu trên.
Tiếc thay, nghiên cứu về giới hạn này, câu trả lời lại không cho phép chúng ta, cưỡng bức thực hiện nhu câu trên, theo những đ̣i hỏi hoàn toàn không đáp ứng được nhu cầu phát triển của bào thai, để cho thai nhi có điều kiện tự nhiên tốt nhất có thể được mà RA ĐỜI.
Tại sao vậy ?.
Chúng ta đều biết rằng, thời gian mang thai của mỗi loài là khác nhau, và có sự xác định rất cụ thể. Loài người th́ 9 tháng 10 ngày. Các loài khác, có loài ngắn hơn, có loài dài hơn, nhưng có thể thấy rằng, đều có giá trị xác định đặc trưng của mỗi loài. Đó chính là quy luật. Mặc dù, quy luật này, không hoàn toàn đ̣i hỏi chính xác như con người, cứ phải đúng 9 tháng 10 ngày đứa bé mới được ra đời, mà có thể sớm hơn hoặc muộn hơn không nhiều. Nhưng sự sai biệt này, thường bộc lộc ra những yếu tố, ảnh hưởng đến đời sống thai nhi, buộc thai nhi phải có những thay đổi như những phản ứng bảo vệ tự nhiên, mà có thể „đ̣i” ra sớm hơn hay muộn hơn. Không nói những trường hợp không thuộc về phản ứng tự nhiên của thai nh́, đó là những trường hợp truỵ thai, hoặc do tác động hoá chất như uống thuốc, hay tác động trị liệu cũng như sinh hoạt, có thể bức Thai nhi ra quá sơm hoặc ra quá muộn. Ra quá sớm, gọi là truỵ thai, ra quá muộn gọi là lưu thai. Những trường hợp như thế này, chính là những trường hợp giới hạn của thời gian khả chấp, có thể mang thai. Bởi, qua giới hạn này, hầu như mọi đứa trẻ, đều khó giữ toàn tính mạng.
Y học hiện đại đă chứng tỏ được rằng, quá tŕnh mang thai là quá tŕnh sinh lư tự nhiên, cho dù trong quá tŕnh mang thai, cá thể mẹ có thể có những tác động xă hội, hoặc của giới tính, hoặc nhiều tác nhân khác nữa, th́ qua trung gian của cơ thể mẹ, Thai nhi vẫn lớn lên tuân theo các quy luật tác động sinh lư tự nhiên mà thôi. Điều này có thể nhận biết dễ dàng, nếu không phải là những tác động bên ngoài vượt quá giới hạn, khiến cho người mẹ bị trụy thai hoặc lưu thai, th́ cho dù có những tác động cố t́nh hay tự nhiên, cũng đều có khuynh hướng bảo tồn cho thai nhi ra đời đủ ngày, đủ tháng. Điều buồn cười ở chỗ, ngày nay y học hiện đại đă cố gắng chứng minh được kết luận này, không chỉ bằng những nghiên cứu thực nghiệm tốn kém, mà cả bằng những nghiên cứu lư thuyết nữa. Nhưng người xưa th́ lại đă khẳng định rồi. Đặc biệt, trong Tử vi, điều này thể hiện rất rơ. Đó là lá số được lập thành, không mô tả, hay không cho phép tiên tri về trạng thái của thai nhi, khi c̣n nằm trong bụng mẹ. Ngay cả trên lá số của người mẹ, cũng không thể nghiên cứu được trạng thái tâm sinh lư của thai nhi, mà chỉ có thể tiên tri được những biến cố đối với thai nhi, nhưng lại liên quan trực tiếp đến đời sống của người mẹ. Nói cách khác, là không có lá số cho thai nhi trong thời gian ở trong bụng mẹ.
Mọi điều kiện sống, hay những yếu tố sinh hoạt cho người mẹ, dù thế nào, cũng đều nhằm – như một tác động khách quan - bảo đảm cho thai nhi đựoc sinh ra đúng thời gian, như quy luật 9 tháng 10 ngày từ muôn đời đă quy định. Không phải chỉ v́ xă hội hiện đại, có nhiều điều kiện sống tốt hơn, mà thai nhi sẽ được ra đời sớm hơn, hoặc do ngày xưa khổ quá, mà thai nhi phải ra muộn hơn.
Như thế, trong phạm vi giới hạn, th́ tính xu hướng bảo đảm thời gian sống của thai nhi trong bụng mẹ luôn hướng tới giá trị 9 tháng 10 ngày. Ngoài ra không có một giá trị thứ hai nào khác. Mọi tính toán, nhằm làm cho thai nhi phải ra sơm hơn hay muộn hơn đều vi phạm quy luật này, cho dù đó là trường hợp buộc phải can thiệp để bảo toàn thai nhi.
Cho dù y học hiện đại có thể mô tả kỹ lưỡng quá tŕnh sinh trưởng của thai nhi trong bụng me, cũng không bao giờ đạt tới giá trị tuyệt đối, biết hết những ǵ mà thai nhi cần có hoặc tự nhiên phải có để một cá thể ra đời đảm bảo đúng giá trị thời gian mang thai 9 tháng 10 ngày. Chúng ta hăy h́nh dung như sau: Gọi tập hợp tất cả những quan hệ của thai nhi với môi trường, trực tiếp là bụng mẹ, gián tiếp là bên ngoài, nhưng qua trung gian là cơ thể mẹ là tập A các biến cố sinh trưởng của thai nhi. Tập này là một hệ đếm được, cho dù các phần tử của nó không là độc lập với nhau. Và chắc chắn đó là một tập vô hạn, nói cách khác, khoa học chỉ có thể tiệm cận liệt kê các phần tử của tập này, chứ không thể vạch ra được một giới hạn của tập này. Cho dù, hiện nay, đă có những đứa trẻ được sinh ra từ ống nghiệm. Có thể suy ra ngay rằng, tất cả những đứa trẻ sinh ra không đúng giá trị 9 tháng 10 ngày, cho dù với bất cứ lư do ǵ, th́ tập biến cố sinh trưởng chỉ có thể là tập con của tập ứng với 9 tháng 10 ngày mà thôi. Mặc dù tập con này cũng là tập đếm được và vô hạn. Như thế những phần tử nằm ngoài tập con này, nhưng chắc chắn nằm trong tập A, đă bị tập con này „cắt” đi. Tập „bị cắt” ta gọi là B, th́ tập C=A\B chính là tập điều kiện sinh thành thực tiễn. Nó chứa những trường hợp sinh nở tự nhiên và cả những trường hợp phi tự nhiên. Và có thể nói rằng, trong bất cứ trường hợp nào, nó cũng đủ điều kiện để lập thành một lá số tử vi cho đứa bé được ra đời. Điều này rất dễ thấy, bởi kích thước của tập C không vi phạm đến các điều kiện lập thành lá số. V́ thế, có thể đưa đến kết luận rằng: Luôn có một lá số tương ứng cho bất cứ đứa trẻ sơ sinh nào.
Vậy đứa trẻ sơ sinh, bị cưỡng bức ra đời, sẽ ra đời với một lá số, chỉ có thể ở một trong những trường hợp sau đây:
-Ứng với lá số tự nhiên, là lá số giả thiết trong trường hợp không có tác động cưỡng bức sinh nở.
-Ứng với lá số vào đúng thời điểm sinh nở, sau khi đă có tác dụng cưỡng bức sinh nở.
-Ứng với một lá số xác định nào đó, không thuộc hai trường hợp trên.
Trường hợp thứ nhất, dễ loại trừ, bởi suy luận đơn giản. Giả sử ngược lại, sau khi có tác động cưỡng bức sinh nở, mà đứa bé sinh nở vẫn đúng với tự nhiên, điều này có nghĩa tác động cưỡng bức đó không có giá trị ǵ. Và như thế, tác động này không đựoc kể đến, cũng xem như là chưa chịu tác động cưỡng bức để sinh nở.
Chỉ c̣n hai trường hợp c̣n lại.
Trường hợp thứ hai, do tác động cưỡng bức, có thể cải thiện, hỗ trợ thai nhi, cũng có thể cưỡng bức thai nhi ra đời chưa đủ điều kiện, v́ chỉ nhằm vào sinh giờ tốt, việc đánh giá tốt xấu cho thể trạng thai nhi, là việc của y học. Và chúng ta đều biết, trường hợp hỗ trợ là tốt, c̣n trường hợp cữong bức là xấu, nhưng ở góc độ lư số, th́ không thể vin vào cớ y học bảo xấu th́ là xấu, bảo tốt th́ sẽ tốt. Bởi vậy, chúng ta xét trên quan điểm lư số.
Trường hợp sinh nở tự nhiên, là trường hợp có lá số tự nhiên nhất. Do tính bảo toàn ngày sinh tháng đẻ của thai nhi, như đă thấy rơ ở trên, nên lá số này, xét một cách tự nhiên, có khả năng „tự vệ” cao nhất ứng với một đứa trẻ cụ thể. Như thế, một cách tự nhiên nhất, đứa trẻ bị cữong bức ra đời, bản năng tự vệ của nó vẫn có thể làm „méo” đi ư muốn của người muốn nó ra đời vào thời điểm nhất định. Tuy có thể nói, bản năng tự vệ này có thể thất bại trước thế lực cưỡng bức, nhưng chắc chắn là tồn tại, và không có lư do để có thể kết luận bản năng tự vệ này đúng bằng không. Chỉ trừ một trường hợp Thai nhi đă „chết” trong bụng mẹ, th́ bản năng đó mới bằng không. Thậm chí trong trường hợp chỉ là nghi ngờ, th́ bản năng tinh thần „c̣n nước, c̣n tát” như một bản năng sinh tồn được truyền từ cơ thể người mẹ sáng cho Thai nhi, vẫn tồn tại, và chắc chắn ảnh hưởng đó lên thai nhi, khiến cho thai nhi, qua trung gian cơ thể người mẹ, vẫn có đủ tố chất của một bản năng tự vệ. Ấy gọi là bản năng tự vệ sinh tồn của thai nhi.
Do đó, trường hợp thứ ba, là trường hợp lá số ứng với một giờ nào đó, không trùng với hai trường hợp trên, hoàn toàn có xác xuất cao hơn cả hai trường hợp trên. Trong những trường hợp nhất định, giờ sinh của những đứa trẻ như thế, có thể trùng đúng với giờ sinh mổ, hoặc trùng với giờ tự nhiên. Nhưng đó chỉ là sự trùng của giờ sinh thực lên giờ sinh mổ hay giờ tự nhiên mà thôi. Dứt khoát đó không phải là kết quả của ư muốn nhân tạo.
Kết quả giờ sinh thực, do khoa học chưa thể tính toán được cụ thể tác động của bản năng tự vệ đă làm „méo” bao nhiêu, là không thể biết trước. V́ vậy, việc lựa chọn giờ sinh mổ là vô căn cư và giờ sinh thực, cuối cùng cũng không được biết cụ thể, trong khi tác động xấu của việc cưỡng bức hoàn toàn có thể thấy được trước.
Từ kết luận này, chúng ta có thể đưa ra những giải quyết cho vấn nạn sinh mổ như sau.
-Do ư muốn sinh con vào giờ đẹp, nhưng ư muốn này không bao giờ được thực hiện, mà chỉ là sự trùng lặp ngẫu nhiên, nên việc tác động cưỡng bức sinh nở là một việc làm không mang tính tri thức.
-Đứa bé bị sinh cưỡng bức, dù với bất cứ lư do nào, muốn lấy giờ sinh thực tế, phải được t́m giờ sinh bằng nghiệm lư, chứ không thể lấy giờ ra đời, hay giờ tiên đoán sinh tự nhiên được. Mà giờ sinh thực tế này, không c̣n cách nào khác, phải dùng sự nghiệm lư, nghĩa là phải từ những dữ liệu thực tế của đứa bé, và hoàn cảnh cụ thể của bố mẹ cùng tŕnh độ của người giải đoán để t́m lại giờ sinh thực tế. Như thế, vô h́nh chung, chính cha mẹ, do không hiểtu biết mà đă vô t́nh đánh mất giờ sinh của Bé.
-Lá số t́m ra được của trẻ sơ sinh đó, chắc chắn đă phải thể hiện những yếu tố cưỡng bức ra đời như là một tập hợp những điều kiện thuộc về tam tài. V́ thế, để có thể luận giải được những lá số như vậy, không thể bỏ qua các yếu tố thuộc về tam tài, có tính cách ảnh hưởng lớn đối với cuộc đời đứa bé. Như vậy Tam tài, như những điều kiện phụ, tác động lên cuộc đời mỗi cá nhân, tự nhiên nhất, đă làm suy giảm đến khả năng tự điều hoà của cá nhân trước các yếu tố môi trường, mà tam tài, như là một trong những yếu tố của môi trường mà thôi. Và như vậy, đứng ở quan điểm nào cũng vậy, tác động cưỡng bức trong sinh nở, đều đưa đến những điều kiện bất lợi so với một thai nhi được nuôi dưỡng và ra đời một cách tự nhiên, mà không đ̣i hỏi phải có sự hỗ trợ hay can thiệp của y tế nào.
-Trường hợp buộc phải can thiệp, để cứu thai nhi, vốn đă cứa những điều kiện bất lợi cho sinh nở, th́ sự can thiệp, là tăng yếu tố có lợi cho quá tŕnh sinh trưởng của thai nhi, nhưng so với tự nhiên, th́ thai nhi đó đă mang những yếu tố bất lợi rồi, do cuộc sống tự nhiên của người mẹ đă gây ra, so sánh với tác động cưỡng bức do ư muốn chủ động của con người.
-Do giờ sinh thực không thể tiên đoán được, nên ư định sinh con giờ tốt, rơ ràng là không thể được đáp ứng. Nếu đứa trẻ, do sinh mổ, mà sau này có cuộc đời đúng như giờ sinh mổ, th́ đó chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên mà thôi.
Thân ái.
|
Quay trở về đầu |
|
|
wait4me Hội viên
Đă tham gia: 22 October 2006
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 113
|
Msg 48 of 177: Đă gửi: 01 June 2007 lúc 6:53am | Đă lưu IP
|
|
|
Bác vuivui cho W hỏi, với những đứa trẻ bị sinh non ( tất nhiên là sinh tự nhiên , ko sinh mổ ) v́ lư do nào đó đứa trẻ đă muốn chui ra (ko bị cưỡng bức phải ra) th́ liệu giờ sinh đó có chuẩn để xác định lá số ko ạ?
cháu cảm ơn
__________________ PLEASE TELL ME WHY......???
|
Quay trở về đầu |
|
|
khachquaduong Hội viên
Đă tham gia: 21 July 2006 Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 70
|
Msg 49 of 177: Đă gửi: 01 June 2007 lúc 8:50am | Đă lưu IP
|
|
|
Chú vuivui kính mến.
Bao giờ cũng vậy, lư luận của chú cụ thể mà chặt chẽ, rất sâu, thường phong cách này ít thấy v́ người ta hay nặng về áp dụng chứ ít chứng minh được bằng lư luận. Cháu đă thỏa măn, c̣n một vài yếu tố chưa hiểu hết cháu sẽ nhờ chú giải đáp thêm khi thích hợp.
Cháu cảm ơn món quà giá trị và ư nghĩa này của chú.
__________________ Khách có kẻ:
Gương buồm giong gió chơi vơi
Lướt bể chơi trăng mải miết
|
Quay trở về đầu |
|
|
uofns Hội viên
Đă tham gia: 11 January 2007 Nơi cư ngụ: China
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 191
|
Msg 50 of 177: Đă gửi: 01 June 2007 lúc 10:42am | Đă lưu IP
|
|
|
Bác Van Helsing ơi, tiếp bài viết Tam hóa đang hay đi ạ ^.^
|
Quay trở về đầu |
|
|
tubinh_giagia Hội viên
Đă tham gia: 04 January 2006
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 281
|
Msg 51 of 177: Đă gửi: 01 June 2007 lúc 12:06pm | Đă lưu IP
|
|
|
Chuyện rất đơn giản: Chọn giờ sinh tốt
cũng như chọn ngày giờ tốt để KHAI TRƯƠNG, để AN TÁNG v.v..
Vuivui viết đủ thứ cũng chỉ để KẾT LUẬN một điều:
"-Do giờ sinh thực không thể tiên đoán được, nên ư định sinh con giờ tốt, rơ ràng là không thể được đáp ứng."
Tử Vi đâu phải là phương pháp tiên đoán chính xác 100% được đâu th́ cái chuyện:
1. Giờ sinh: sinh đẻ bởi tự nhiên
2. Giờ sinh: sinh đẻ bởi mổ xẻ theo giờ TỐT được chọn
3. Giờ sinh: sinh đẻ bởi mổ xẻ v́ nguy cập, v́ sức khỏe không thể đẻ tự nhiên được ...
3a. có thể trùng với Giờ sinh đẻ tự nhiên (1.-3a. VuiVui)
3b. có thể không trùng với Giờ sinh đẻ tự nhiên
3c. hoặc v́ giữ hạnh phúc pḥng the, không muốn đẻ tự nhiên v.v.. (lư do khác v.v...) mà cũng có thể rơi vào 2 trường hợp 3a. & 3b. ở trên ...
4. Giờ sinh: sinh non (Wait4me) - Là do ảnh hưởng của sức khỏe người Mẹ như bị: Tiểu Đường, Cao Áp Huyết, Suy Thận, Sản phụ Lớn tuổi hoặc Nhỏ tuổi, Cổ Tử cung Ngắn v.v... nhưng đó cũng thuộc về điểm thứ 3 của VuiVui nhưng lại không cần phải mổ xẻ!
có bao giờ là vấn đề "{Cha Mẹ} đă vô t́nh đánh mất giờ sinh của Bé."
Có đánh mất hay không đều nằm trong ḍng NGHIỆP LỰC của một chúng sinh đó (nói trên phương diện Tôn giáo) th́ những biến cố từ Sinh Đẻ Tự Nhiên cho đến có sự Động Dao Động Kéo v́ bất cứ NGUYÊN NHÂN nào không thể vin vào mà KẾT LUẬN:
"-Do giờ sinh thực không thể tiên đoán được, nên ư định sinh con giờ tốt, rơ ràng là không thể được đáp ứng."
Câu KẾT LUẬN trên thật ra có phần phiến diện V̀ rằng: không phải giờ sinh thực không thể tiên đoán được (SINH ĐẺ TỰ NHIÊN) mà là giờ sinh có thể ĐỊNH ĐOẠT được trong trường hợp MỔ XẺ.
V́ ĐỊNH ĐOẠT được nên mới có chuyện CHỌN GIỜ SINH là điều tất yếu, hiển nhiên ...
Nay thử xét trên quan điểm Lá Số với GIỜ SINH TỐT ...
Trên 12 cung lá số, có 6 cường cung: Mệnh-Quan-Tài, Phúc-Di-Phối với một lá số có GIỜ SINH TỐT ắt hội tụ những cách cục, chính tinh, tam hóa, trung tinh ĐẮC CÁCH và xa ĺa Hung Sát Tinh v.v...
Như vậy, những cái xấu, hung sát sẽ RƠI vào đâu ??
Sẽ rơi vào 6 nhược cung: Phụ, Nô, Tử, Điền, Ách hoặc Bào tức là Cha Mẹ, Anh Em, Con Cái, Nhà Cửa, Tai Ách, hoặc Bạn Bè đều sẽ gánh lấy những tai họa kia V̀ trong Tử Vi chỉ có bấy nhiêu sao đó thôi ...
Ví dụ: Tuổi CANH có Tam Hóa Liên Châu (thể theo tiêu đề của cái thread này)
__Muốn có được ṿng Lộc Tồn; th́ Mệnh phải lập ở cung THÂN
__Muốn có được ṿng Thái Tuế; th́ tuổi nào Mệnh phải lập ở cung đó
Như vậy, để có Lộc Tồn, Thái Tuế th́ tuổi phải là CANH THÂN và Mệnh được an ở cung THÂN (tổ hợp: Tháng-Giờ có thể tính được và CHỌN)
__Muốn có được ṿng Trường Sinh; th́ Mệnh phải lập ở CUNG có Cục khởi Trương Sinh ở CUNG đó
Tuổi CANH THÂN, Mệnh lập ở cung THÂN hội đủ cả 3 ṿng: Lộc Tồn, Thái Tuế, Trường Sinh v́ tuổi CANH cung THÂN là Giáp THÂN nạp âm hành THỦY NHỊ CỤC ...
Xét ra, tuổi CANH THÂN mạng nạp âm hành Mộc được Thủy Nhị Cục sinh lại ôm gọn cả 3 Lộc Tồn, Thái Tuế, Trường Sinh - nếu như CHỌN ngày có sao ĐỒNG-LƯƠNG tại cung THÂN an Mệnh th́ được Tam Hóa liền tù t́: Mệnh - Phụ - Phúc ...
Nhưng ḍm kỷ, sẽ thấy, tuổi CANH THÂN trong lá số trên thuộc tuần Giáp-Dần th́ TUẦN KHÔNG sẽ ở cung Tí-Sửu ảnh hưởng cung QUAN-NÔ, TRIỆT KHÔNG ở cung Ngọ-Mùi ảnh hưởng cung PHỐI-BÀO, K̀NH-ĐÀ ở cung PHỤ-BÀO hoạch định sẵn ...
Như tuổi GIÁP DẦN cũng có đủ 3 Ṿng trên: Lộc Tồn, Thái Tuế, Trường Sinh ở cung DẦN nhưng vẫn bị TUẦN KHÔNG sẽ ở cung Tí-Sửu ảnh hưởng cung PHỐI-BÀO, TRIỆT KHÔNG ở cung Ngọ-Mùi ảnh hưởng cung QUAN-NÔ, K̀NH-ĐÀ-HỎA-LINH ở cung PHỤ-BÀO hoạch định sẵn ...
Muốn có cả THÂN-MỆNH đồng cung cho 2 trường hợp trên: Tuổi CANH THÂN hoặc GIÁP DẦN cũng được thôi nhưng phải trả giá cho bộ Không-Kiếp-Song Hao tàn phá Điền Trạch hoặc Tử Tức Tuyệt
Ngoài ra, THÂN cư ở một trong những cường cung c̣n lại th́ bộ Không Kiếp-Hỏa-Linh-H́nh-Kỵ sẽ viếng thăm thân bằng, quyến thuộc, cha mẹ, anh em, vợ chồng, bạn bè, nghề nghiệp, tật ách, phúc đức v.v...
Sự CHỌN LỰA nào, TÁC NHÂN nào cũng có cái HẬU QUẢ của nó ... xem ra như chừng ta QUYẾT ĐỊNH được tất cả vậy! hahahaha ...
Suy cho cùng, xét cho cạn mỗi một chúng sinh đều có NGHIỆP BÁO riêng và tiến tŕnh diễn biến của ḍng NGHIỆP LỰC này không thể không xảy ra (1. 2. 3. và 4.) như thế
Tubinh_giagia
|
Quay trở về đầu |
|
|
khachquaduong Hội viên
Đă tham gia: 21 July 2006 Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 70
|
Msg 52 of 177: Đă gửi: 02 June 2007 lúc 9:05am | Đă lưu IP
|
|
|
Vấn đề một trẻ sinh ra trái với lẽ tự nhiên, lá số thực của bé sẽ thế nào, có trùng với lá số tại thời điểm sinh ra hay không, như Khách đă nói, tranh chấp không ngừng nghỉ từ nhiều năm nay rồi chứ chẳng phải bây giờ mới nảy sinh. Bài viết của chú vuivui, v́ trao đổi học thuật về vấn nạn trên, vừa là đóng góp cho diễn đàn, cũng là trả lời thắc mắc và mong mỏi được giải đáp rốt ráo về mặt lư luận của Khách, nên Khách mạn phép chú Van Helsing mà có mấy trao đổi với tiền bối tubinh_giagia như thế này: Tiền bối tubinh_giagia kính: 1. Viết dài hay ngắn, là do mục đích chỉ thể hiện ư kiến đơn thuần hay c̣n chứng minh ư kiến đó. Đây là việc tất cả chúng ta đă và sẽ vẫn làm,. Trường hợp này chú vuivui muốn giải thích chứng minh rơ ràng quan điểm của chú, nên viết dài là đương nhiên, có thế mới hết ư và những người mong hiểu rốt ráo vấn nạn này như Khách rất cần. 2. Qua bài trên của tiền bối, thấy rơ được quan điểm của tiền bối là: Đối với giờ sinh của Bé, v́ tiền bối cho rằng: "Có đánh mất hay không đều nằm trong ḍng NGHIỆP LỰC của một chúng sinh đó (nói trên phương diện Tôn giáo)" và: "Suy cho cùng, xét cho cạn mỗi một chúng sinh đều có NGHIỆP BÁO riêng và tiến tŕnh diễn biến của ḍng NGHIỆP LỰC này không thể không xảy ra (1. 2. 3. và 4.) như thế" nên: "không phải giờ sinh thực không thể tiên đoán được (SINH ĐẺ TỰ NHIÊN) mà là giờ sinh có thể ĐỊNH ĐOẠT được trong trường hợp MỔ XẺ. V́ ĐỊNH ĐOẠT được nên mới có chuyện CHỌN GIỜ SINH là điều tất yếu, hiển nhiên ".
Như vậy, quan điểm của tiền bối là với các trường hợp can thiệp chủ động này th́ lá số đứa bé sẽ được xác định theo giờ sinh ra trên thực tế. Cũng có nghĩa việc can thiệp vào không làm cho lá số của Bé trở nên khó xác định mà là được xác định theo giờ sinh thực tế đó, c̣n kết quả th́ là khác đi so với để Bé sinh ra theo tự nhiên, chỉ hiềm: "Trên 12 cung lá số, có 6 cường cung: Mệnh-Quan-Tài, Phúc-Di-Phối với một lá số có GIỜ SINH TỐT ắt hội tụ những cách cục, chính tinh, tam hóa, trung tinh ĐẮC CÁCH và xa ĺa Hung Sát Tinh v.v...
Như vậy, những cái xấu, hung sát sẽ RƠI vào đâu ??
Sẽ rơi vào 6 nhược cung: Phụ, Nô, Tử, Điền, Ách hoặc Bào tức là Cha Mẹ, Anh Em, Con Cái, Nhà Cửa, Tai Ách, hoặc Bạn Bè đều sẽ gánh lấy những tai họa kia V̀ trong Tử Vi chỉ có bấy nhiêu sao đó thôi ... "
Quan điểm của mỗi người, Khách tôn trọng. Tuy nhiên, để cùng trao đổi đi đến rốt ráo vấn đề, th́ Khách mong được giải đáp và chứng minh kỹ càng trên phương diện lư luận. Theo cách nh́n và tiếp thu của Khách, chú vuivui đă chứng minh thuyết phục bằng phép suy luận loại trừ cùng những kết luận của y học hiện đại, cũng như lấy quan điểm lư số mà xét. C̣n tiền bối th́ cơ sở lư luận duy nhất là "mỗi chúng sinh đều nằm trong ḍng nghiệp lực" và cơ sở lư luận này của tiền bối là dựa trên "phương diện tôn giáo" như chính tiền bối đă nói ở trên. Khách cho rằng, chuyện ḍng nghiệp lực đúng là thuộc phương diện tôn giáo và liên quan nhiều đến Niềm Tin, chứ thực sự nếu người thiếu niềm t́n về tôn giáo hay có quan điểm tôn giáo khác đi th́ tiền bối muốn giải thích hay chứng minh đương nhiên sẽ phải viện dẫn vô vàn kinh sách và như thế sẽ dẫn dần đến việc giảng đạo th́ đúng hơn là lư luận chứng minh bằng những suy luận và bằng chứng cụ thể, đơn giản và thuyết phục. Chuyện "ḍng nghiệp lực" thuộc phương diện tôn giáo, niềm tin, có lẽ để lấy làm cơ sở lư luận trong trường hợp này thiết nghĩ thiếu thuyết phục, xét trên thực tế rằng có nhiều đối tượng quan tâm thuộc nhiều trường phái với các lư luận quan điểm khác nhau và có niềm tin tôn giáo khác nhau. Kết luận của chú vuivui phù hợp với khảo sát của nhóm Đông A trước đây đối với khoảng 40 trường hợp được sinh ra trái với lẽ tự nhiên (tạm gọi vậy) th́ khoảng 80% diễn biến cuộc đời đương số trái với giải đoán trên lá số được lập thành từ giờ sinh ra trên thực tế. C̣n kết luận của tiền bối, không phù hợp với kết quả khảo sát trên. V́ nếu như kết luận của tiền bối th́ chí ít phải có rất nhiều giải đoán theo những lá số ấy phải ứng chứ không thể ứng ít như thế được (20%). C̣n nếu nói đến sai số và tŕnh độ giải đoán th́ theo những ǵ được biết, nhóm Đông A là nhóm có tên tuổi nên không thể nói giải đoán của họ quá thiếu tin cậy do tŕnh độ được. Ngay trong Đông A di sự cũng nói đến trường hợp lá số của đứa trẻ do cha mổ bụng mẹ sinh ra và cuộc đời thực của đứa trẻ không giống với những ǵ lá số được lấy theo thời điểm nó chào đời cho thấy. Khách xin nhắc lại lần nữa: Theo quan điểm của tiền bối th́ thảy tất cả đều trong ḍng nghiệp lực và mỗi chúng sinh đều có nghiệp báo, nên chọn cái ǵ th́ kết quả sẽ là như thế theo nghiệp báo của ḍng nghiệp lực này. Thôi th́ bỏ qua việc cho rằng một đứa bé sinh ra tự nhiên hay không tự nhiên đều là do nghiệp báo riêng, th́ việc tiền bối cho rằng do đó mà "giờ sinh có thể định đoạt được trong trường hợp mổ xẻ" th́ Khách chẳng t́m thấy giải thích cụ thể của tiền bối tại sao lại "Định Đoạt" bằng lá số được lập thành theo chính giờ sinh thực tế đó mà là "Không chắc đă Định Đoạt được", Khách chẳng t́m thấy sự chứng minh liền mạch ở đây. Cũng như sự giải thích này không sao phù hợp với kết quả khảo sát trên của nhóm Đông A. Đương nhiên mỗi người một khác, với riêng Khách th́ lư luận này không sao làm Khách thoả măn. Khách lắng nghe, nhưng thường không thoả măn nếu mọi điều để giải thích và chứng minh th́ cứ viện đến Đạo, đến Nghiệp, hay thậm chí đến Phật ra để nói. Không lẽ không có cách khác chứng minh tốt hơn sao? Nếu ư "ĐỊNH ĐOẠT được" trên của tiền bối không phải là lá số thực của đứa bé ra đời thiếu tự nhiên chính là lá số được lập thành từ giờ sinh trên thực tế của đứa bé đó, nếu sự ĐỊNH ĐOẠT ĐƯỢC theo ư của tiền bối khác với điều này, th́ có nghĩa Khách đă hiểu sai và rất mong tiền bối giải thích rơ cho. Cảm ơn tiền bối.
__________________ Khách có kẻ:
Gương buồm giong gió chơi vơi
Lướt bể chơi trăng mải miết
|
Quay trở về đầu |
|
|
nguyenhoacai01 Hội viên
Đă tham gia: 07 January 2007 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 488
|
Msg 53 of 177: Đă gửi: 02 June 2007 lúc 1:41pm | Đă lưu IP
|
|
|
Khách viết dài ḍng, tư tưởng lộn xộn, diễn đạt không hiệu quả !
Về học thêm nữa đi nhe, không hiểu th́ sẽ hiểu, c̣n không hiểu cũng chẳng sao, bởi v́ chúng ta đang bàn bạc về một vấn đề rất phức tạp của con người.
Đức Khổng Phu Tử đă dạy, "Ngũ Thập Niên Tri Thiên Mệnh".
Thiên Mệnh trùm lên Nhân Mệnh, nội việc t́m hiểu con người đă khó quá, lấy ǵ đ̣i giải thích tại sao thầy chọn ngày giờ sinh cho con của tôi tốt như Hán Cao Tổ Lưu Bang, vậy mà sinh nó ra giống con chó đói chạy rông ! Sách Thần Khê Định Số của cụ Lê Quư Đôn có bàn về những biến thái của số đang lẽ tốt, hiện ra tướng xấu th́ thành cái ǵ ! Đọc thuộc và hiểu Tử Vi Vựng Tập B́nh Chú chưa, tại sao c̣n quay cuồng như con chó cắn đuôi vậy !
Nếu qua 50 muơi tuổi, theo lời Khổng Tử đọc Kinh Dịch mà vẫn ấm ớ hội tề th́ phải buông sách ra ngay, ngồi tṛ chuyện với đầu gối ăn chắc khỏi bị căi !
HC
__________________ Ta về cúi mái đầu sương điểm
Nghe nặng từ tâm lượng đất trời
|
Quay trở về đầu |
|
|
khachquaduong Hội viên
Đă tham gia: 21 July 2006 Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 70
|
Msg 54 of 177: Đă gửi: 03 June 2007 lúc 1:26am | Đă lưu IP
|
|
|
Khách viết rơ ràng đến như thế để tránh hiểu lầm và thị phi không đáng có, mà tiền bối vẫn chê như vậy sao, hay tiền bối ngại mà đọc không kỹ và hiểu sai?
Nếu tốt bụng hoặc để cho rơ ràng, tiền bối chỉ cho Khách xem lộn xộn và không hiệu quả ở đâu có phải tốt hơn không nào!
Khó th́ mới phải viết ra thế này để t́m hiểu, mới phải mong dùng sức nhiều người để vấn đề sáng thêm ra, cũng v́ ngoài đời kia ḱa rất nhiều bậc cha mẹ vẫn theo giờ sinh Thầy chọn mà vào viện mổ xẻ cho con ḿnh chui ra, sức nặng nhân sinh như vậy không lẽ tiền bối không thấy, hay tiền bối thấy th́ lại nói rằng khó quá không giải thích được, và rồi khi người khác cùng thảo luận để mong sáng tỏ vấn đề th́ tiền bối lại cho rằng "lấy ǵ mà giải thích"! Tiền bối nghĩ vậy là việc của tiền bối, cớ sao lại buông ra những lời như trên khi người khác thảo luận đây!
Việc thảo luận hay tranh luận học thuật cũng vậy, kể cả quyết liệt để làm sáng tỏ là chuyện b́nh thường thậm chí trong một số t́nh huống là nên làm, mặc dù ngoài đời có thể là bạn chân thành của nhau hay cùng nhau chia sẻ tấm cơm manh áo. Không phải là chỗ để cảm tính chui vào mà buông ra những lời không hay ho như trên của tiền bối tí nào.
Lư số th́ lấy lư số ra mà xét, xét không xong đổ cho tướng số, lấy tướng số mà góp phần tham khảo và nghiệm lư th́ được, chứ đừng đổ cho rằng bất cứ người nào đưa lá số ra cũng khó quá phải xem tướng mới biết và sau đó th́ phải ngó cái tướng ấy theo thời gian biến đổi ra sao th́ tốt nhất bỏ luôn cái món tử vi này đi cho nhanh, cũng đừng giải số giải đoán tương lai cho người khác làm ǵ. E ngại và nhận thức độ khó của vấn đề là đúng, nhưng thái độ giải quyết trên liệu có phải là việc nên làm của bậc học giả?
Khách phải nói nặng như thế này, là mong tiền bối lần sau đừng nặng lời thiếu căn cứ với người khác như vậy nữa, mặc dù với riêng Khách tiền bối nói thế chứ nói nữa cũng chẳng sao tí nào.
__________________ Khách có kẻ:
Gương buồm giong gió chơi vơi
Lướt bể chơi trăng mải miết
|
Quay trở về đầu |
|
|
thetimken Hội viên
Đă tham gia: 13 August 2006 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 268
|
Msg 55 of 177: Đă gửi: 03 June 2007 lúc 2:39am | Đă lưu IP
|
|
|
Chọn giờ sinh cho 01 lá số TV thật đẹp ( ? )
Trên THẾ GIAN này : --Có biết bao nhiêu là “ Vọng tưởng “ :
--" Nằm chờ Sung rụng "…
--Không cần gởi tiền “ Tiết kiệm ” tích lũy mà…vẫn muốn có 01 tài khoản thật lớn trong ngân hàng…
--v.v… & v.v…
xxxxxxxx
Tệ hại hơn nữa :…
--Khủng bố-Cướp của-Giết người-Hăm hiếp v.v…& v.v…nhưng vẫn nghĩ rằng THIÊN ĐÀNG đang chỉ giành riêng cho ta…
--Lười biếng-Tham lam-Ích kỷ-Vô đức-Vô năng v.v..& v.v…nhưng vẫn tưởng PHÚ-QUÍ đang đón chờ phía trước …
xxxxxxxx
Ta càng cố ph́nh to lên như 01 cái BONG-BÓNG…Cái bong-bóng đó càng bị nổ tung sớm...
Ta…luôn luôn THẬT LÀ “ Vĩ đại “ làm sao ( ??? ).
|
Quay trở về đầu |
|
|
khachquaduong Hội viên
Đă tham gia: 21 July 2006 Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 70
|
Msg 56 of 177: Đă gửi: 03 June 2007 lúc 3:51am | Đă lưu IP
|
|
|
Xin cảm ơn các cao nhân đă cho ư kiến, giải thích.
Với Khách, trước đây cũng như đến giờ đều luôn giữ quan điểm hăy để tự nhiên, đừng mổ xẻ hoài công t́m lá số đẹp làm ǵ. Duy có điều, thực tế biết bao trường hợp vẫn làm như vậy và ngày càng nhiều, ngay cả Khách cũng không can nổi người quen v́ người quen cũng vơ vẽ biết về lư số và muốn chứng minh rơ bằng LƯ chứ không bằng cái khác! (lư luận của Khách không bẻ găy nổi dù rằng cũng đă tŕnh bày trên nhiều phương diện và góc nh́n). Bởi vậy, trước và trên hết là vấn nạn chung, đáng đặt ra cho người quan tâm đến tử vi xem xét, sau th́ cũng là sự quan tâm riêng của Khách. Giờ th́ với tất cả các quan điểm và lư luận trên đây Khách thu thập được, hoàn toàn có thể yên tâm can được người quen nếu một lần nữa lặp lại. Cũng như các bậc phu huynh có ư định dùng phương pháp mổ xẻ để con ḿnh có lá số tốt, hay quư vị nào quan tâm đến trường hợp xét lá số "mổ xẻ" ứng với giờ nào sẽ đọc được ở topic này rất nhiều điều bổ ích.
Những việc đó, chẳng đáng mừng hay sao.
Trân trọng cảm ơn.
Sửa lại bởi khachquaduong : 03 June 2007 lúc 4:19am
__________________ Khách có kẻ:
Gương buồm giong gió chơi vơi
Lướt bể chơi trăng mải miết
|
Quay trở về đầu |
|
|
nguyenhoacai01 Hội viên
Đă tham gia: 07 January 2007 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 488
|
Msg 57 of 177: Đă gửi: 03 June 2007 lúc 7:05am | Đă lưu IP
|
|
|
Chọn giờ sinh cho 01 lá số TV thật đẹp ( ? )
Trên THẾ GIAN này : --Có biết bao nhiêu là “ Vọng tưởng “ :
Híc híc, h́nh như chúng ta nghĩ rằng chúng ta có thể dùng bói toán đê đoạt quyền tạo hóa. Toàn là tham sân si được ngụy trang dưới h́nh thức công đức, hi sinh chịu tội !
HC từng thấy mấy "thầy bà" tuổi chưa qua 30 đ̣i giải họa cho VIP, đ̣i tư vấn cho người 50, 60 tuổi . Chẳng biết thế nào là sự đời thường, không hiểu chính số mạng của ḿnh, nhưng lại dư giấy vẽ voi. Toàn là VỌNG TƯỞNG !
HC
Sửa lại bởi nguyenhoacai01 : 03 June 2007 lúc 7:07am
__________________ Ta về cúi mái đầu sương điểm
Nghe nặng từ tâm lượng đất trời
|
Quay trở về đầu |
|
|
khachquaduong Hội viên
Đă tham gia: 21 July 2006 Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 70
|
Msg 58 of 177: Đă gửi: 03 June 2007 lúc 8:22am | Đă lưu IP
|
|
|
“Bói toán”, đương nhiên không thể đoạt quyền của tạo hoá. Nhưng chỉ có thế thôi sao? “Bói toán”, c̣n để:
1. Người quân tử biết mệnh mà vui
2. DỤNG số. V́ thế nên mới có người nói rằng: Gặp hạn hao tài, có thể xây nhà mua đất nếu điền trạch tốt, hoặc có thể công đức cho chùa. (Dụng thế nào, dụng được đến đâu là chuyện khác, nhưng không phải không thể Dụng được tí nào!).
“Bói toán”, không thể đoạt quyền tạo hoá, nhưng cũng không phải chỉ thụ động ngồi mà đợi, hay có biết cũng không thể thay đổi được bất cứ cái ǵ, mà giống như ví dụ: Mưa nắng do ông trời làm, nhưng con người cũng có thể xây cái nhà mà trú mưa. Thủơ thượng cổ xây được cái nhà trú mưa là tốt rồi, nay th́ có thể làm ra mưa nhân tạo mà đỡ hạn hán, dù việc này lại làm lượng mưa giảm đi ở nơi khác. Nhưng ít nhất cũng đỡ cho nhân dân vùng đó, tại thời điểm đó. Và cũng hoàn toàn phù hợp với quy luật của tạo hoá.
C̣n nếu coi cái ǵ cũng đă định trước rồi từ nhỏ đến to, thời bỏ hết khoa “bói toán” này đi vậy, dùng làm ǵ nhỉ! V́ cái ǵ cũng được định trước rồi mà!!! C̣n nếu chỉ biết mà vui, th́ có nhiều cái khác vui hơn v́ “bói toán” cũng đem lại nỗi lo kể cả cho người quân tử.
Cái lẽ đời thường ngũ sự ở những ví dụ đơn giản đó, đâu xa.
Đương nhiên, dạng lợi dụng “bói toán” làm chuyện nọ kia đáng chê trách cũng nhiều, mà người không phải vậy cũng chẳng hiếm. Nên mới có chuyện Thầy khuyên thân chủ cứ đi mổ xẻ đi cho lá số nó đẹp, trong khi cũng có người khản cổ can ngăn. Cũng đời thường mà.
Đôi lời tán cuội góp vui lúc nông nhàn.
Sửa lại bởi khachquaduong : 03 June 2007 lúc 8:24am
__________________ Khách có kẻ:
Gương buồm giong gió chơi vơi
Lướt bể chơi trăng mải miết
|
Quay trở về đầu |
|
|
nguyenhoacai01 Hội viên
Đă tham gia: 07 January 2007 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 488
|
Msg 59 of 177: Đă gửi: 03 June 2007 lúc 8:42am | Đă lưu IP
|
|
|
Hai trăm nay, nước Mỹ hùng cường bền vững, đâu có biết ǵ về Phong Thủy đâu. Gần đây khoảng 6-8 năm gần đây, có dấu hiệu chao đao . Các thầy bà thi đua bàn tán gợi lư tại cái nhà này, tại cái cửa kia.
Tàu phong kiến có biết bao nhiêu thầy cũng đuợc mướn bởi đại gia xem huyệt, tính tuổi cưới xin để đời đời con cháu thính vượng, nhưng cuối cùng đất nước băng hoại dưới sức mạnh bát quân từ phuơng Tây, oàn oại dưới sự đô hộ của quân phiệt Nhật, sau cùng chiến tranh Quốc Cộng huynh đệ tuơng tàn.
Đám bói toán gia đa phần là loại mưu sĩ dùng huyền môn làm lợi cho người và cho ḿnh. Tất cả chỉ v́ lợi ích nào đó, đâu phải là loại quân tử biết số của ḿnh mà an nhiên chấp nhận, đại đa phần là loại Khách mưu cầu công danh lợi lộc như miệng lưỡi Tô Tần h́nh thức màu mè, tô son trét phấn diễn tṛ - hăy xem phim painted veil mới thấy quân tử chịu đựng khác tiểu nhân áo măo vênh vang.
Bàn về thiên cơ cho dù đúng đi nữa cũng là tạo nghiệp ở góc cánh nào đó, nói chi đến loại mưu sĩ tích cực dùng bói toán làm lợi cho ḿnh và người thân mà quên câu "tiên tích đức hậu tầm long" . Ngay cả công đức cũng chỉ là hoang tưởng !
HC
__________________ Ta về cúi mái đầu sương điểm
Nghe nặng từ tâm lượng đất trời
|
Quay trở về đầu |
|
|
khachquaduong Hội viên
Đă tham gia: 21 July 2006 Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 70
|
Msg 60 of 177: Đă gửi: 03 June 2007 lúc 8:54am | Đă lưu IP
|
|
|
Thường ngay cả Thầy số khi khuyên thân chủ mổ xẻ đi cũng nói na ná đây là thiên cơ nên Thầy nói ra là tạo nghiệp! Chỉ khổ kẻ chịu đựng khản cổ can ngăn, chứ đâu có mặc t́nh nói rằng khó lắm, nghiệp chướng lắm nên không biết không bàn đâu, để người cứ đi mổ xẻ! Rồi Thầy ấy lại nói rằng Thầy đây mới là dạng phải chịu đựng, c̣n kẻ can ngăn kia thời chỉ là mưu cầu danh lộc tính toán mà thôi!
Cái ngũ sự nó thật giản dị.
"Bói toán", thời c̣n tác dụng thứ ba nữa: Là hướng người cư xử theo đạo lư. Nên chuyện thi phi mắng người, nếu đă có ở trên, đến đây dừng được rồi, hỉ!
__________________ Khách có kẻ:
Gương buồm giong gió chơi vơi
Lướt bể chơi trăng mải miết
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|