Tác giả |
|
Thien Dong Hội viên
Đă tham gia: 09 January 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 832
|
Msg 81 of 177: Đă gửi: 04 June 2007 lúc 5:09am | Đă lưu IP
|
|
|
To mabupbe,
Tđ cũng có Cự Môn đấy thôi và TĐ cũng mới xảy ra cuộc đại chiến đây thôi.
Ư Tđ là nhiều khi ḿnh mải tranh luận đến khi quên mất dẫn đến căi nhau thôi. Sao Tđ th́ tự ái như con nít vậy đó, giống như lăo ngoan đồng vậy, nếu sự việc xảy ra chạm vào những ǵ ḿnh tin là đúng. Túm lại, sao Tđ thấy vậy nhưng suy nghĩ rất sâu, phức tạp và thông thường là người cô đơn. Do đó, bạn cũng đừng chọc giận bác Nguyenhoacai01 chứ.
TĐ chỉ mong bác VDTT và bác Nguyenhoacai01 bàn luận tử vi trên tinh thần học hỏi mà thôi, Tđ và các bạn khác cũng có thể học hỏi ké được
TĐ
|
Quay trở về đầu |
|
|
tubinh_giagia Hội viên
Đă tham gia: 04 January 2006
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 281
|
Msg 82 of 177: Đă gửi: 05 June 2007 lúc 1:36pm | Đă lưu IP
|
|
|
khachquaduong đă viết:
Vấn đề một trẻ sinh ra trái với lẽ tự nhiên, lá số thực của bé sẽ thế nào, có trùng với lá số tại thời điểm sinh ra hay không, như Khách đă nói, tranh chấp không ngừng nghỉ từ nhiều năm nay rồi chứ chẳng phải bây giờ mới nảy sinh. Bài viết của chú vuivui, v́ trao đổi học thuật về vấn nạn trên, vừa là đóng góp cho diễn đàn, cũng là trả lời thắc mắc và mong mỏi được giải đáp rốt ráo về mặt lư luận của Khách, nên Khách mạn phép chú Van Helsing mà có mấy trao đổi với tiền bối tubinh_giagia như thế này:Tiền bối tubinh_giagia kính:1. Viết dài hay ngắn, là do mục đích chỉ thể hiện ư kiến đơn thuần hay c̣n chứng minh ư kiến đó. Đây là việc tất cả chúng ta đă và sẽ vẫn làm,. Trường hợp này chú vuivui muốn giải thích chứng minh rơ ràng quan điểm của chú, nên viết dài là đương nhiên, có thế mới hết ư và những người mong hiểu rốt ráo vấn nạn này như Khách rất cần.
|
|
|
Th́ vậy, như khachquaduong đă viết "... như Khách rất cần" nên mỗi người có cái cần khác nhau và cái cần viết đủ để nắm bắt cái Ư chính (đối với Tubinh_giagia) th́ không cần phải dài ḍng thế; thế thôi!
Khachquaduong không cần bận tâm đâu VÀ như VuiVui có cần nói ǵ th́ VuiVui sẽ nói thôi mà ....
khachquaduong đă viết:
2. Qua bài trên của tiền bối, thấy rơ được quan điểm của tiền bối là:Đối với giờ sinh của Bé, v́ tiền bối cho rằng:
Trích dẫn:
"Có đánh mất hay không đều nằm trong ḍng NGHIỆP LỰC của một chúng sinh đó (nói trên phương diện Tôn giáo)" và: "Suy cho cùng, xét cho cạn mỗi một chúng sinh đều có NGHIỆP BÁO riêng và tiến tŕnh diễn biến của ḍng NGHIỆP LỰC này không thể không xảy ra (1. 2. 3. và 4.) như thế" nên:"không phải giờ sinh thực không thể tiên đoán được (SINH ĐẺ TỰ NHIÊN) mà là giờ sinh có thể ĐỊNH ĐOẠT được trong trường hợp MỔ XẺ. V́ ĐỊNH ĐOẠT được nên mới có chuyện CHỌN GIỜ SINH là điều tất yếu, hiển nhiên".
Như vậy, quan điểm của tiền bối là với các trường hợp can thiệp chủ động này th́ lá số đứa bé sẽ được xác định theo giờ sinh ra trên thực tế. Cũng có nghĩa việc can thiệp vào không làm cho lá số của Bé trở nên khó xác định mà là được xác định theo giờ sinh thực tế đó, c̣n kết quả th́ là khác đi so với để Bé sinh ra theo tự nhiên, chỉ hiềm:"Trên 12 cung lá số, có 6 cường cung: Mệnh-Quan-Tài, Phúc-Di-Phối với một lá số có GIỜ SINH TỐT ắt hội tụ những cách cục, chính tinh, tam hóa, trung tinh ĐẮC CÁCH và xa ĺa Hung Sát Tinh v.v...
Như vậy, những cái xấu, hung sát sẽ RƠI vào đâu ??
Sẽ rơi vào 6 nhược cung: Phụ, Nô, Tử, Điền, Ách hoặc Bào tức là Cha Mẹ, Anh Em, Con Cái, Nhà Cửa, Tai Ách, hoặc Bạn Bè đều sẽ gánh lấy những tai họa kia V̀ trong Tử Vi chỉ có bấy nhiêu sao đó thôi ... "
|
|
|
Quan điểm của mỗi người, Khách tôn trọng. Tuy nhiên, để cùng trao đổi đi đến rốt ráo vấn đề, th́ Khách mong được giải đáp và chứng minh kỹ càng trên phương diện lư luận.Theo cách nh́n và tiếp thu của Khách, chú vuivui đă chứng minh thuyết phục bằng phép suy luận loại trừ cùng những kết luận của y học hiện đại, cũng như lấy quan điểm lư số mà xét. C̣n tiền bối th́ cơ sở lư luận duy nhất là "mỗi chúng sinh đều nằm trong ḍng nghiệp lực" và cơ sở lư luận này của tiền bối là dựa trên "phương diện tôn giáo" như chính tiền bối đă nói ở trên.Khách cho rằng, chuyện ḍng nghiệp lực đúng là thuộc phương diện tôn giáo và liên quan nhiều đến Niềm Tin, chứ thực sự nếu người thiếu niềm t́n về tôn giáo hay có quan điểm tôn giáo khác đi th́ tiền bối muốn giải thích hay chứng minh đương nhiên sẽ phải viện dẫn vô vàn kinh sách và như thế sẽ dẫn dần đến việc giảng đạo th́ đúng hơn là lư luận chứng minh bằng những suy luận và bằng chứng cụ thể, đơn giản và thuyết phục.
|
|
|
Nói trên phương diện lư luận - th́ cái ǵ minh chứng cho 2 lá số cùng năm, cùng tháng, cùng ngày, cùng giờ; LẠI không cùng SỐ MẠNG ??
Có thể chứng minh được, là gia đ́nh họ có ai là Cha là Mẹ là anh em, thân bằng, quyến thuộc mồ mả ông bà, địa phưong, làng xă, thôn xóm, tỉnh thành, quốc gia v.v... có giống nhau đâu NHƯNG v́ lư do nào mà cũng 4 yếu tố để lập nên lá số kia lại gán vào cho A và B ở mỗi hoàn cảnh khác nhau - để có kết quả không giống ... ??? Chứng minh tiếp hoặc lư luận tiếp từ cái Ư của thời cổ đại đến thời hiện đại để giải thích lư luận thử xem hở khachquaduong ????
Phải chăng SỐ MỆNH đă được ĐỊNH ĐOẠT trước, cho nên A phải như thế này - phải sinh ra ở đây, trong gia đ́nh này v.v... và B th́ phải như thế khác v.v... ???
Nếu như không có SỐ MỆNH th́ Khán Xét SỐ MỆNH mà chi cho phí thời gian ..., khachquaduong nghĩ sao ???
Chuyện TIN hay không về niềm TIN tôn giáo - th́ không ít cũng nhiều những người TIN về Mệnh Thuật Số cũng có đồng sở kiến là TIN hay không mà thôi ...
Cái mà ḿnh tŕnh bày về những sao trong Tử Vi chỉ có bấy nhiêu - th́ lựa thời gian RA ĐỜI để thu thập những sao tốt hết th́ sao xấu bỏ đâu ???
Và đó là sự kiện có thể kiểm chứng qua lá số với những v́ sao được an trên lá số đó - cũng như kết quả thực chứng đương số v.v...
khachquaduong đă viết:
Chuyện "ḍng nghiệp lực" thuộc phương diện tôn giáo, niềm tin, có lẽ để lấy làm cơ sở lư luận trong trường hợp này thiết nghĩ thiếu thuyết phục, xét trên thực tế rằng có nhiều đối tượng quan tâm thuộc nhiều trường phái với các lư luận quan điểm khác nhau và có niềm tin tôn giáo khác nhau.Kết luận của chú vuivui phù hợp với khảo sát của nhóm Đông A trước đây đối với khoảng 40 trường hợp được sinh ra trái với lẽ tự nhiên (tạm gọi vậy) th́ khoảng 80% diễn biến cuộc đời đương số trái với giải đoán trên lá số được lập thành từ giờ sinh ra trên thực tế. C̣n kết luận của tiền bối, không phù hợp với kết quả khảo sát trên. V́ nếu như kết luận của tiền bối th́ chí ít phải có rất nhiều giải đoán theo những lá số ấy phải ứng chứ không thể ứng ít như thế được (20%). C̣n nếu nói đến sai số và tŕnh độ giải đoán th́ theo những ǵ được biết, nhóm Đông A là nhóm có tên tuổi nên không thể nói giải đoán của họ quá thiếu tin cậy do tŕnh độ được. Ngay trong Đông A di sự cũng nói đến trường hợp lá số của đứa trẻ do cha mổ bụng mẹ sinh ra và cuộc đời thực của đứa trẻ không giống với những ǵ lá số được lấy theo thời điểm nó chào đời cho thấy.
|
|
|
Ngay cả cách tính đại vận của Đông A cũng khác với cách tính thông thường th́ đă có kiểm chứng lại chăng ??
Ngay cả sinh đẻ tự nhiên, mà giờ giấc c̣n phải điều chỉnh tới lui để nghiệm ra lá số - th́ 40 trường hợp kia có được điều chỉnh giờ sinh xuống lên để nghiệm ra lá số hay không ??? V́ rằng có đến 12 giờ khác nhau để nghiệm coi giờ nào khả dĩ c̣n 40, 30, 20 thậm chí 10% hay 0% diễn biến cuộc đời đương số trái với giải đoán sinh ra trái với lẽ tự nhiên ...
Như ngay cả, qua 12 lá số 12 giờ khác nhau vẫn không làm con số khoảng 80% kia của nhóm Đông A không nhỏ lại th́ kể như ngày giờ sinh trái lẽ tự nhiên (chí đến tháng hoặc năm nếu như nằm ở phạm vi chuyển tiếp) ỨNG NGHIỆM đến lá số đă được BIẾN THIÊN ĐOẠT ĐỊNH bởi bàn tay CON NGƯỜI kiểu "Xưa nay NHÂN ĐỊNH thắng Thiên cũng nhiều" đại loại như vậy ...
Cho thấy,
1 là ... mổ xẽ trái lẽ tự nhiên THỰC SỰ ảnh hưởng (là một cách nói khác của sự NHÚNG TAY ĐỊNH ĐOẠT bởi bậc phụ mẫu) đến cuộc đời của đứa trẽ (tốt hay xấu; có như Ư?) rồi! Có như vậy, con người mới có cái Ư cải số (vốn phải là A nay thành B hoặc thành C - nhưng chắc chắn là không phải A nữa rồi) v.v...
2 là ... nhóm Đông A coi chưa tới ...
NHƯNG cuộc đời của đương số, từ khi sinh ra và đến lúc chết - được nh́n khán xét lại th́ quả thật SỐ MỆNH của đương số là NHƯ VẬY; chỉ là NHƯ VẬY - không thể không vậy ...
Qua đó, ḍng NGHIỆP LỰC và NGHIỆP BÁO của chúng sinh được diễn biến qua lăng kính MỆNH THUẬT SỐ là những tiêu chí có thể kiểm chứng nếu như chúng ta có được HỆ THỐNG KHÁN MỆNH HOÀN CHỈNH ... Như không, th́ cái chuyện mà khachquaduong cho là Tubinh_giagia đă kết luận không phù hợp với kết quả khảo sát của nhóm Đông A cũng không lấy ǵ làm lạ VÀ cũng không lấy ǵ làm thích đáng vậy!
khachquaduong đă viết:
Khách xin nhắc lại lần nữa: Theo quan điểm của tiền bối th́ thảy tất cả đều trong ḍng nghiệp lực và mỗi chúng sinh đều có nghiệp báo, nên chọn cái ǵ th́ kết quả sẽ là như thế theo nghiệp báo của ḍng nghiệp lực này. Thôi th́ bỏ qua việc cho rằng một đứa bé sinh ra tự nhiên hay không tự nhiên đều là do nghiệp báo riêng, th́ việc tiền bối cho rằng do đó mà "giờ sinh có thể định đoạt được trong trường hợp mổ xẻ" th́ Khách chẳng t́m thấy giải thích cụ thể của tiền bối tại sao lại "Định Đoạt" bằng lá số được lập thành theo chính giờ sinh thực tế đó mà là "Không chắc đă Định Đoạt được", Khách chẳng t́m thấy sự chứng minh liền mạch ở đây. Cũng như sự giải thích này không sao phù hợp với kết quả khảo sát trên của nhóm Đông A.Đương nhiên mỗi người một khác, với riêng Khách th́ lư luận này không sao làm Khách thoả măn. Khách lắng nghe, nhưng thường không thoả măn nếu mọi điều để giải thích và chứng minh th́ cứ viện đến Đạo, đến Nghiệp, hay thậm chí đến Phật ra để nói. Không lẽ không có cách khác chứng minh tốt hơn sao?
|
|
|
Như những ǵ tŕnh bày ở trên, thiết nghĩ cũng đă rơ về mặt CÁI SỐ nó từ lúc sinh ra rồi chết đi LÀ NHƯ VẬY - (cái nh́n ở b́nh diện VĨ MÔ : Macroscopic View) nên có mổ xẻ trái tự nhiên hay sinh đẻ tự nhiên (cái nh́n ở b́nh diện VI MÔ : Microscopic View) th́ CÁI SỐ có thể ĐỊNH ĐOẠT do biến số B,C,D .v.v... (vốn phải là A nay thành B hoặc thành C - nhưng chắc chắn là không phải A nữa rồi)
Nếu như khachquaduong có để ư đến việc VuiVui ngắm nghía lá số của Đại Gia Hăm Địa - th́ cái việc đương số sẽ bị NẠN ắt gặp NẠN là phải xảy ra dù cho có cố CẢI MỆNH bằng những hành động thi ân bố đức [cốt ư để TRÁNH HỌA] cũng không thể MÀ có thể (maybe thôi, không chắc chắn) nếu như SỬA TÂM CHÂN CHÍNH dù cho cho có gặp NẠN hay không cũng vậy; do đó, NẠN hay KHÔNG NẠN không là vấn đề nữa nên chuyện G̀ đến sẽ ĐẾN ...
Nếu như NẠN không ĐẾN, HỌA đó TRÁNH được th́ cho đó là SỐ MỆNH được CẢI MỆNH - như HỌA không TRÁNH được th́ gọi đó là ÂN QUẢ TUẦN HOÀN ... vậy thôi! Dù cho là khachquaduong có Ư dùng Lư Luận Khoa Học thực tiển hay Thống Kê Xác Suất để thuyết phục HƠN là Lư NHÂN DUYÊN NGHIỆP BÁO th́:
__Cuộc đời của đương số, từ khi sinh ra và đến lúc chết - được nh́n khán xét lại th́ quả thật SỐ MỆNH của đương số là NHƯ VẬY; chỉ là NHƯ VẬY - không thể không vậy ...
Và khachquaduong có dùng từ ngữ ǵ đi nữa NÓ cũng chỉ là vậy ...
khachquaduong đă viết:
Nếu ư "ĐỊNH ĐOẠT được" trên của tiền bối không phải là lá số thực của đứa bé ra đời thiếu tự nhiên chính là lá số được lập thành từ giờ sinh trên thực tế của đứa bé đó, nếu sự ĐỊNH ĐOẠT ĐƯỢC theo ư của tiền bối khác với điều này, th́ có nghĩa Khách đă hiểu sai và rất mong tiền bối giải thích rơ cho.Cảm ơn tiền bối. |
|
|
Việc trên rất dễ hiểu và chứng minh như sau:
Khachquaduong "ĐỊNH ĐOẠT được" việc: VIẾT hồi đáp bài viết này hay KHÔNG VIẾT ...
Nhưng QUYẾT ĐỊNH trên dựa vào những yếu tố điều kiện nào - thử lần manh ra khởi nguyên từ đâu CÓ sự liền lạc hổ tương để "ĐỊNH ĐOẠT được" việc này xem ...
Tubinh_giagia
|
Quay trở về đầu |
|
|
khachquaduong Hội viên
Đă tham gia: 21 July 2006 Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 70
|
Msg 83 of 177: Đă gửi: 05 June 2007 lúc 8:08pm | Đă lưu IP
|
|
|
Tiền bối tubinh_giagia kính:
Về chuyện giờ sinh kia, Khách đă có đầy đủ niềm tin của ḿnh, v́ những điểm mắc chính đă được chú vuivui giải quyết cho một cách thỏa đáng.
Khách có điểm tương đồng với tiền bối là chuyện nhóm Đông A nên lấy làm tham khảo, Khách hiểu đây không phải là bằng chứng quyết định cũng như ngay từ đầu đă lượng trước rằng khó mà có được bằng chứng thuyết phục từ thống kê, nên mới cần phải chứng minh bằng LƯ là vậy đó. Một số điểm khác Khách không đồng thuận lắm, như quan niệm về Số mệnh (nếu với cách khán xét tiền bối đề nghị trên th́ coi nó là sử mệnh đúng hơn) ....
Cảm ơn tiền bối đă hồi đáp, Khách kính tiền bối một chung trà về chuyện với một lá số cùng năm tháng ngày giờ mà tiền bối nêu trên: Xưa nay người ta hay dùng chuyện này để nặng th́ bác bỏ tử vi, nhẹ th́ thiếu tin tưởng, mà quên mất rằng chuyện đó một mặt cho thấy giới hạn của tử vi nhưng đồng thời mặt khác cho thấy phạm vi đối tượng quan tâm của tử vi. Ta biết một tập lớn chứa nhiều tập nhỏ, tử vi nó không quan tâm được hay không quan tâm đến từng chi tiết riêng biệt của mỗi cá thể th́ chí ít nó cũng chỉ ra được yếu tố dạng người, nhóm người, quy luật của nhóm, hay bản chất một cá thể..., nó không chỉ được các tập nhỏ th́ nó vẫn chỉ ra được tập lớn mà. Giản đơn lắm, có phải không hề?
Kính.
Sửa lại bởi khachquaduong : 05 June 2007 lúc 9:54pm
__________________ Khách có kẻ:
Gương buồm giong gió chơi vơi
Lướt bể chơi trăng mải miết
|
Quay trở về đầu |
|
|
tubinh_giagia Hội viên
Đă tham gia: 04 January 2006
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 281
|
Msg 84 of 177: Đă gửi: 06 June 2007 lúc 5:48pm | Đă lưu IP
|
|
|
khachquaduong đă viết:
Tiền bối tubinh_giagia kính:
Về chuyện giờ sinh kia, Khách đă có đầy đủ niềm tin của ḿnh, v́ những điểm mắc chính đă được chú vuivui giải quyết cho một cách thỏa đáng.
Khách có điểm tương đồng với tiền bối là chuyện nhóm Đông A nên lấy làm tham khảo, Khách hiểu đây không phải là bằng chứng quyết định cũng như ngay từ đầu đă lượng trước rằng khó mà có được bằng chứng thuyết phục từ thống kê, nên mới cần phải chứng minh bằng LƯ là vậy đó.
|
|
|
Như đă đem LƯ ra mà chứng minh th́ cái c̣n lại là NGHIỆM xem cái LƯ đó có đúng không VÀ như thế - không khỏi không dùng đến các con số THỐNG KÊ để "back it up" hổ trợ cho cái LƯ kia: VỮNG!
Như vậy, theo khachquaduong "khó mà có được" th́ chung quy chẳng thể chứng minh được điều ǵ MÀ điều ǵ cũng có thể chứng minh được dựa theo quan điểm cá nhân.
Mà là, đă là QUAN ĐIỂM CÁ NHÂN th́ 100 người 10,000 (vạn) ư; nên cái gọi là thỏa đáng đối với khachquaduong - th́ là thỏa đáng đối vớikhachquaduong mà thôi vậy!
khachquaduong đă viết:
Một số điểm khác Khách không đồng thuận lắm, như quan niệm về Số mệnh (nếu với cách khán xét tiền bối đề nghị trên th́ coi nó là sử mệnh đúng hơn) ....
|
|
|
Như đă có hỏi: Phải chăng SỐ MỆNH đă được ĐỊNH ĐOẠT trước (ví dụ: nhất ẩm nhất trác giai do tiền định), cho nên A phải như thế này - phải sinh ra ở đây, trong gia đ́nh này v.v... và B th́ phải như thế khác v.v... ???
Nếu như không có SỐ MỆNH th́ Khán Xét SỐ MỆNH mà chi cho phí thời gian ... v́ cái điều mà tiên đoán PHẢI XẢY RA, SẼ XẢY RA ... chắc ǵ là PHẢI XẢY RA hay SẼ XẢY RA ...
Ví dụ như lá số "Đại Gia Hăm Địa" - có người th́ bảo sẽ PHÁT, PHÚ QUƯ gồm thâu ... như cây được trồng trong Chậu Vàng v.v... VÀ cũng không có kẻ bảo rằng NẠN TAI khó thoát về những ǵ ở tương lai!
Nên TIN hay KHÔNG Nên TIN hở khachquaduong ???
NHÂN DUYÊN, NGHIỆP QUẢ, QUẢ BÁO cũng là vận tŕnh PHẢI XẢY RA, SẼ XẢY RA ... chắc ǵ là PHẢI XẢY RA hay SẼ XẢY RA ...; như vậy:
Nên TIN hay KHÔNG Nên TIN hở khachquaduong ???
Dù cho khachquaduong có méo mó chữ nghĩa: SỐ MỆNH hay SỬ MỆNH đi chăng nữa, th́ cũng là lệ thuộc vào chuyện ở tương lai - PHẢI XẢY RA, SẼ XẢY RA ... hoặc chắc ǵ là PHẢI XẢY RA hay SẼ XẢY RA v.v...
khachquaduong đă viết:
Cảm ơn tiền bối đă hồi đáp, Khách kính tiền bối một chung trà về chuyện với một lá số cùng năm tháng ngày giờ mà tiền bối nêu trên: Xưa nay người ta hay dùng chuyện này để nặng th́ bác bỏ tử vi, nhẹ th́ thiếu tin tưởng, mà quên mất rằng chuyện đó một mặt cho thấy giới hạn của tử vi nhưng đồng thời mặt khác cho thấy phạm vi đối tượng quan tâm của tử vi. Ta biết một tập lớn chứa nhiều tập nhỏ, tử vi nó không quan tâm được hay không quan tâm đến từng chi tiết riêng biệt của mỗi cá thể th́ chí ít nó cũng chỉ ra được yếu tố dạng người, nhóm người, quy luật của nhóm, hay bản chất một cá thể..., nó không chỉ được các tập nhỏ th́ nó vẫn chỉ ra được tập lớn mà. Giản đơn lắm, có phải không hề?
Kính.
|
|
|
Chỉ trên 4 yếu tố Năm Tháng Ngày Giờ th́ nội trong 1 Năm cũng đă là - 1 tập hợp lớn chứa đến: 12 X 30 X 12 = 4320 tập nhỏ; thật ra, th́ c̣n ít hơn con số này nữa ... NHƯNG đó không phải là điểm mấu chốt của đề tài thảo luận.
Điểm mấu chốt là: mỗi một người đều có một SỐ MỆNH CÁ BIỆT (unique) từ lúc sinh ra đến lúc từ giă cơi đời này vậy!
Và như vậy, dưới HỆ THỐNG Đoán Mệnh của TỬ VI đó giờ có đủ khả năng để TIÊN TRI hay tất cả những diễn biến của cuộc đời đương số đều có thể TR̀NH BÀY được không SAI TRẬT một ly tơ hào ông cụ ǵ cả ???
Không cần phải chỉ là có những lá số cùng Năm Tháng Ngày Giờ mới đánh giá được khả năng có giới hạn của Tử Vi đâu ....
Sẵn đây, nói cho khachquaduong biết rằng, không đợi đến cùng Năm Tháng Ngày Giờ mới có những lá số IN HỆT NHAU đâu; mà là: cứ mỗi Thổ Ngũ Cục và có đến 9 nhóm NGÀY khác nhau nhưng vẫn có Lá Số IN HỆT với NHAU theo nhóm đó ...
Ví dụ: Năm nay - ĐINH HỢI
Th́ hễ khi cung An MỆNH là ở : cung (Mậu) THÂN, có Cục là Thổ Ngũ Cục ... nên nội trong THÁNG sinh đó có đến 9 nhóm NGÀY khác nhau nhưng vẫn có Lá Số IN HỆT với NHAU theo nhóm đó ...
Liệt kê:
sinh THÁNG 01 (al) giờ Ngọ
sinh THÁNG 02 (al) giờ Mùi
sinh THÁNG 03 (al) giờ Thân
sinh THÁNG 04 (al) giờ Dậu
sinh THÁNG 05 (al) giờ Tuất
sinh THÁNG 06 (al) giờ Hợi
sinh THÁNG 07 (al) giờ Tí
sinh THÁNG 08 (al) giờ Sửu
sinh THÁNG 09 (al) giờ Dần
sinh THÁNG 10 (al) giờ Măo
sinh THÁNG 11 (al) giờ Th́n
sinh THÁNG 12 (al) giờ Tỵ
Và 9 nhóm NGÀY này có Lá Số IN HỆT với NHAU theo nhóm đó ... như sau:
Nhóm NGÀY (1,13,25)
Nhóm NGÀY (2,26)
Nhóm NGÀY (3,15,27)
Nhóm NGÀY (5,17)
Nhóm NGÀY (6,18,30)
Nhóm NGÀY (8,20)
Nhóm NGÀY (10,22)
Nhóm NGÀY (11,23)
Nhóm NGÀY (16,28)
của mỗi một THÁNG sinh ở trên và NGÀY 30 là nếu như THÁNG đó đủ, có NGÀY 30!
Đồng thể cách đó, hễ khi cung An MỆNH là ở : cung (Kỷ) DẬU, có Cục là Thổ Ngũ Cục ... nên nội trong THÁNG sinh đó có đến 9 nhóm NGÀY khác nhau nhưng vẫn có Lá Số IN HỆT với NHAU theo nhóm đó ...
Liệt kê:
sinh THÁNG 01 (al) giờ Tỵ
sinh THÁNG 02 (al) giờ Ngọ
sinh THÁNG 03 (al) giờ Mùi
sinh THÁNG 04 (al) giờ Thân
sinh THÁNG 05 (al) giờ Dậu
sinh THÁNG 06 (al) giờ Tuất
sinh THÁNG 07 (al) giờ Hợi
sinh THÁNG 08 (al) giờ Tí
sinh THÁNG 09 (al) giờ Sửu
sinh THÁNG 10 (al) giờ Dần
sinh THÁNG 11 (al) giờ Măo
sinh THÁNG 12 (al) giờ Th́n
Và 9 nhóm NGÀY này có Lá Số IN HỆT với NHAU theo nhóm đó ... như sau:
Nhóm NGÀY (1,13,25)
Nhóm NGÀY (2,26)
Nhóm NGÀY (3,15,27)
Nhóm NGÀY (5,17)
Nhóm NGÀY (6,18,30)
Nhóm NGÀY (8,20)
Nhóm NGÀY (10,22)
Nhóm NGÀY (11,23)
Nhóm NGÀY (16,28)
của mỗi một THÁNG sinh ở trên và NGÀY 30 là nếu như THÁNG đó đủ, có NGÀY 30!
Như thế, Năm nay - ĐINH HỢI sinh THÁNG 01 (al) giờ Ngọ th́ có nhóm NGÀY (1,13,25) là có Lá Số IN HỆT với NHAU chưa kể tính những nhóm khác nữa ...
Cho nên, những lá số IN HỆT với NHAU không phải đợi đến một Lục Thập Hoa Giáp, 60 năm sau mới có sự TRÙNG KHỚP để c̣n có thể LƯ luận thời buổi có khác v.v... và "Ta biết một tập lớn chứa nhiều tập nhỏ, tử vi nó không quan tâm được hay không quan tâm đến từng chi tiết riêng biệt của mỗi cá thể th́ chí ít nó cũng chỉ ra được yếu tố dạng người, nhóm người, quy luật của nhóm, hay bản chất một cá thể..., nó không chỉ được các tập nhỏ th́ nó vẫn chỉ ra được tập lớn mà."
Giản đơn lắm, có phải không hề? cho dẫu đủ đầy tập lớn bao gồm luôn tất cả tập nhỏ (lá số IN HỆT với NHAU) chăng, khachquaduong ???
LƯ có c̣n là nhân tố: đủ chăng ???
Tubinh_giagia
|
Quay trở về đầu |
|
|
khachquaduong Hội viên
Đă tham gia: 21 July 2006 Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 70
|
Msg 85 of 177: Đă gửi: 07 June 2007 lúc 12:26am | Đă lưu IP
|
|
|
Tiền bối kính.
Ai cũng biết lư luận và nghiệm lư bổ sung nhau, chuyện trên kia khi mà đến nay chưa có nổi một hệ thống bằng chứng nghiệm lư đáng tin thực sự th́ gọi là "khó", nên mới phải dùng Lư là chính, cũng như khoa học ngày nay như vật lư cũng có cả vật lư lư thuyết và thực nghiệm vậy, nghĩa là hoàn toàn có những cái có thể chứng minh bằng Lư, điều đơn giản đó chẳng lẽ làm tiền bối cứ bám vào cái "Vững" gồm hai anh tả hữu lư luận và bằng chứng nghiệm lư kia để bảo rằng chẳng thể chứng minh được nếu thiếu đi một anh bằng chứng sao, hề! Nếu thế, chẳng có ǵ chứng minh được và cũng là lư riêng của tiền bối tubinh_giagia mà thôi. Hề.
Số mênh, như thế là có trước và cá biệt hóa với mỗi người, cái này Khách và tiền bối nghĩ giống nhau đó.
Có điều, cách khán xét của tiền bối rằng lấy ngược về quá khứ kiểu đó, Khách gọi là sử mệnh chẳng phải làm méo chữ đâu. V́ Khách khác tiền bối ở chỗ cho rằng đồng ư số mệnh là những cái có trước không thể thay đổi, nhưng diễn biến thực cuộc đời mỗi cá nhân không phải mọi chi tiết nhỏ nhất đă được định sẵn như thế đâu, nên với Khách th́ số mệnh theo cách khán xét của tiền bối như thế là sử mệnh chứ chẳng phải là số mệnh, hề! Mà cái này cũng lại là khác biệt cách nh́n của mỗi người đó, Khách nh́n vậy, tubinh_giagia nh́n khác, cũng có lẽ khó có thể rốt ráo được đâu, hề.
Đă khác biệt quan điểm ở chỗ tiền bối cho rằng số mệnh đă được định trước đến từng đường chỉ sợi tơ c̣n Khách cho rằng số mệnh đó hay ngắn lại là Mệnh đó là cái khung định sẵn thôi, th́ với tiền bối hệ thống khán mệnh của tử vi không thể nào Khán nổi đầy đủ chi tiết đến từng sợi tơ là điều dễ hiểu và cũng giống như Khách quan niệm, nhưng rằng khác ở chỗ với Khách th́ đương nhiên đă chẳng thể nào khán nổi đến từng sợi tơ và cũng chẳng cần thiết phải đặt vấn đề "khán" đến từng sợi tơ mà làm ǵ, chỉ cần chỉ được chất liệu tơ là được rồi.
Chuyện "thổ ngũ cục", Khách đă đọc bài viết trước của tiền bối rồi và đến nay vẫn tiếp tục suy nghĩ, có phải đây là lư do mà tiền bối lấy hiệu "tử b́nh", chứ không phải "tử vi"? Khách mong tiền bối t́m ra cách giải quyết chuyện trùng lặp nhóm này, v́ cũng báo tin để tiền bối biết không phải nó là giới hạn không thể vượt qua đâu mà là đă có cách để vượt qua. Cách ǵ, ai t́m được, th́ không phải là Khách nên không nói rơ được. Chỉ báo tin để tiền bối tiếp tục huy động công phu xử lư chuyện này, chứ đừng gạt bỏ môn tử vi này đi vậy, hề.
Lư, luôn luôn là nhân tố đủ có điều kiện, khi trong phạm vi điều kiện nhất định không thỏa th́ gọi là "đủ chăng", c̣n trong phạm vi điều kiện nhất định mà thỏa th́ là "đủ vậy", tiền bối hề.
Mà có lẽ, quan niệm thực sự của tiền bối và Khách giống nhau chưa biết chừng, có khi chỉ là cách tŕnh bày tạo nên nỗi mà thôi, v́ rằng chưa chắc thực sự tiền bối đă cho rằng số mệnh đă được định trước đến từng sợi tơ đâu, v́ nếu thế tiền bối c̣n nhắc đến chuyện cải số làm ǵ, nếu thế th́ cải thế nào được mà cải, đúng không hề. Vậy thực sự quan điểm của tiền bối là thế nào? Cũng như Khách đồng ư một lá số chỉ bằng ấy cung và sao, sao tốt rơi hết vào các cung này th́ sao xấu phải ở các cung khác, nhưng quay lại trường hợp giờ sinh của Bé bị lệch so với tự nhiên th́ có đúng lá số theo giờ sinh thực ấy là của Bé không đă, tiền bối phải giải quyết được đă trước khi diễn giải sang chuyện sao tốt rơi vào cung này th́ sao xấu rơi vào cung kia, có đúng không nào.
Vui thật đó, kính tiền bối.
Sửa lại bởi khachquaduong : 07 June 2007 lúc 12:32am
__________________ Khách có kẻ:
Gương buồm giong gió chơi vơi
Lướt bể chơi trăng mải miết
|
Quay trở về đầu |
|
|
khachquaduong Hội viên
Đă tham gia: 21 July 2006 Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 70
|
Msg 86 of 177: Đă gửi: 07 June 2007 lúc 1:59am | Đă lưu IP
|
|
|
Tiền bối tubinh_giagia kính.
Để khỏi làm loăng chủ đề giờ sinh do mổ xẻ, Khách tổng hợp lại thế này.
Quan điểm của tiền bối tubinh_giagia, chỉ có thể nằm trong hai trường hợp sau đây:
1. Số mệnh được định sẵn không thể thay đổi đến từng chi tiết. V́ từng chi tiết đă được định sẵn, do đó, nếu Bé ra đời do mổ xẻ th́ có nghĩa số đă quy định từ trước đó là Bé phải ra đời do mổ xẻ, lá số thực của Bé là lá số được lập thành theo thời điểm sinh ra trên thực tế.
Vậy th́ những chuyện cải số, chọn giờ an táng, chọn ngày… thật vô nghĩa, v́ số đă tiên thiên định sẵn mọi chuyện. Nhưng tiền bối cũng đồng t́nh chuyện cải số, chọn giờ, vậy số mệnh dẫu có được định sẵn hay được cá biệt hóa với từng cá nhân th́ sự định sẵn sự cá biệt hóa này không phải là bất biến đến từng chi tiết, do vậy không thể khẳng định tiên quyết rằng Bé phải ra đời do sinh mổ được, cũng vậy, không thể khẳng định lá số thực tế của Bé ứng với lá số được lập thành từ thời điểm sinh ra trên thực tế được. Đúng không tiền bối?
Nghĩa là quan điểm của tiền bối sẽ phải rơi vào trường hợp 2 sau đây:
2. Số mệnh được định sẵn nhưng không phải không thể thay đổi, hay số mệnh quy định biên độ các kết cục có thể xảy ra và con người có thể chọn lựa một cách chủ động hay ngẫu nhiên trong phạm vi biên độ kết cục đó.
Có các trường hợp 2a và 2b:
2a. Số quy định Bé phải ra đời do mổ xẻ, tức là kết cục sinh mổ có là biến cố có xác suất cao tới 1 hoặc coi như 1. Trường hợp này nhiều khả năng lá số của Bé là lá số xác định theo thời điểm Bé chào đời.
2b. Số quy định Bé có khả năng phải ra đời do mổ xẻ, tức kết cục sinh mổ là biến cố có xác suất nằm trong dải từ 0 đến một giá trị tạm coi là không cao (ví dụ 0,3 chẳng hạn). Đây là trường hợp lá số của Bé (được bố mẹ chọn theo cách sinh mổ) chưa chắc đă ứng với lá số xác định theo thời điểm chào đời.
Vậy, v́ quan điểm của tiền bối rơi vào trường hợp 2, nên nếu là 2a th́ chuyện sao tốt sao xấu phân bố trên các cung không phải là lư do xác quyết lá số của Bé hay chuyện về nghiệp báo, mà chỉ là chuyện về sự phân bố các sao trên các cung số mà thôi. C̣n nếu là 2b, th́ chuyện phân bố sao tốt sao xấu là vô nghĩa, nếu trước đó không xác định được lá số thực của Bé có phải là lá số xác định theo thời điểm chào đời hay không!
Về chuyện ḍng nghiệp lực, nghiệp báo. Ta biết Ḍng ấy là liên tục qua nhiều kiềp, gọi nó là số mệnh đi, nếu cái kết cục ǵ của kiếp hiện tại này cũng do kiếp trước quyết định th́ dẫn đến vi phạm tính liên tục của ḍng nghiệp lực và vi phạm tính b́nh đẳng về chỗ đứng cũng như tác động của từng kiếp trong Ḍng đó. Nghĩa là, kiếp hiện tại do nó có tác động ảnh hưởng đến kiếp sau, nên rơ ràng ngoài việc nó chịu ảnh hưởng của kiếp trước th́ nó c̣n có tính chủ động của nó. Kết luận này rơ ràng tương đồng phù hợp với kết luận rằng số mệnh là được định trước nhưng không phải cái số mệnh này nó quy định mọi thứ không thể đổi thay và nó quy định tương lai đến từng chân tơ kẽ tóc được. Cùng lắm, gọi là số mệnh với nghĩa số mệnh là mệnh hay thiên mệnh, là nói đến những ǵ được quy định trước hay không thể thay đổi được, phải xảy ra. C̣n những ǵ có thể thay đổi được hay có thể chọn lựa th́ không phải là số mệnh hoặc chỉ là hệ quả liên quan của số mệnh tiên thiên ấy mà thôi. Do vậy, tất cả những kết cục xảy ra trên thực tế đối với một đời người, tại một thời điểm nhất định nh́n về quá khứ, gồm cả số mệnh và không phải số mệnh, tất cả kết cục ấy là sử mệnh. Phân biệt số mệnh và sử mệnh ở đây không phải là chơi chữ, mà là nhằm phân biệt rơ bản chất của Mệnh với những ǵ xảy ra nhưng không phải là Mệnh. Và qua phân tích về ḍng nghiệp lực trên, càng thấy rơ trường hợp thứ hai trong quan niệm về Mệnh là phù hợp, cũng phù hợp với kết luận đương nhiên phải rút ra là giờ sinh của Bé do mổ xẻ, có thê ứng với giờ sinh nếu để tự nhiên, có thể ứng với giờ sinh trên thực tế do mổ xẻ, có thể ứng với thời điểm khác (kết luận qua chứng minh lực chống lại tác động từ thai nhi rất hoàn hảo của chú vuivui).
Lư đă chứng minh đủ vậy, c̣n phải nghiệm lư để xác định cụ thể đối với từng trường hợp. Lư đă làm xong việc, việc c̣n lại là của nghiệm lư!
Ta cũng có thể thấy kết luận chắc chắn rằng: Đối với một trường hợp ra đời do mổ xẻ hay bất tự nhiên, không thể khẳng định ngay rằng lá số của trường hợp đó xác định theo thời điểm chào đời được. Kết luận này rất có ư nghĩa, xét trên thực tế ngày càng nhiều cặp vợ chồng chọn cách mổ xẻ để sinh con. Việc xác định phải dựa trên nghiệm lư theo thời gian xem lá số thực là ứng với thời điểm nào.
Kính chào tiền bối tubinh_giagia, cảm ơn tiền bối đă trao đổi.
Khách xin tạm biệt!
__________________ Khách có kẻ:
Gương buồm giong gió chơi vơi
Lướt bể chơi trăng mải miết
|
Quay trở về đầu |
|
|
tubinh_giagia Hội viên
Đă tham gia: 04 January 2006
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 281
|
Msg 87 of 177: Đă gửi: 07 June 2007 lúc 5:20pm | Đă lưu IP
|
|
|
khachquaduong đă viết:
Tiền bối kính.
Ai cũng biết lư luận và nghiệm lư bổ sung nhau, chuyện trên kia khi mà đến nay chưa có nổi một hệ thống bằng chứng nghiệm lư đáng tin thực sự th́ gọi là "khó", nên mới phải dùng Lư là chính, cũng như khoa học ngày nay như vật lư cũng có cả vật lư lư thuyết và thực nghiệm vậy, nghĩa là hoàn toàn có những cái có thể chứng minh bằng Lư, điều đơn giản đó chẳng lẽ làm tiền bối cứ bám vào cái "Vững" gồm hai anh tả hữu lư luận và bằng chứng nghiệm lư kia để bảo rằng chẳng thể chứng minh được nếu thiếu đi một anh bằng chứng sao, hề! Nếu thế, chẳng có ǵ chứng minh được và cũng là lư riêng của tiền bối tubinh_giagia mà thôi. Hề.
|
|
|
Khachquaduong chưa hiểu hết ư ḿnh đă viết ...
LƯ thuyết và thực NGHIỆM không phải Tubinh_giagia không rơ đâu MÀ là khacquaduong đem cái LƯ (thuyết) có thể chứng minh qua việc viện dẫn (nói khó nghe là SUY DIỄN) về nhóm "mổ xẻ trái tự nhiên" của phái Đông A thu lượm được trong nghiên cứu là điều CHỨNG MINH bằng LƯ - là hữu hiệu đó ư!?
Do đó, ḿnh không cho con số 40 trường hợp khoảng 80% diễn biến cuộc đời đương số trái với giải đoán trên lá số được lập thành từ giờ sinh ra trên thực tế - là ĐỦ VỮNG để khachquaduong cho là "lư luận và nghiệm lư bổ sung nhau" đâu! Ư Tubinh_giagia là thế ...
Chẳng những thế, ḿnh có đề ra trường hợp "Đại Gia Hăm Địa" với Langthang52 mà cũng có ư để cho khachquaduong tham khảo (nếu như khachquaduong đă chưa có đọc hay đă đọc rồi) th́ sẽ hiểu được Ư ḿnh rơ ràng hơn ...
Trích lại đây, phần ḿnh đề ra với Langthang52 ...
Trích dẫn:
Theo Langthang52: "Tuy nhiên then chốt lá số này nếu có được bộc phát mạnh mẽ phải do được người chồng hơn ḿnh một tuổi tức tuổi Nhâm Tí hoặc thứ yếu là các tuổi Nhâm khác !"
V́ sao lại là can Nhâm hay các tuổi Nhâm khác (?) chẳng lẽ là v́ cô này tuổi Quư (âm) và Nhâm (dương) trong HỆ THỐNG Lư Luận của Langthang52 chăng ??
Giả hoặc, v́ cung NGỌ (dương cung) nằm giữa Tam Hóa Liên Châu mà Tam Phương cùng Xung Đối cung hội đủ Tứ Hóa Lộc Tồn, Tả Hữu - thành ra phải là can (dương) và Nhâm là cặp âm dương với Quư chăng ??
Theo Tử B́nh th́ Nhâm ngự trên đất Ngọ là miền Lộc, Mă của Nhâm vượng thịnh; nhưng để xét về Tứ Trụ của cô ta là Nhật Nguyên (ngày) chữ KỶ có phu cung chi ngày chữ SỬU và Ất lộ can nhất Sát thanh thấu ở giờ sinh là Phu Tinh th́ chữ NHÂM ở tuổi người chồng là điều kiện tiên quyết theo Langthang52 lại là vấn đề khác chăng ??
Ngoài ra, chuyện Di Dịch cung Mệnh để giải thích hiện tượng cung Phu là phải như thế mới TƯƠNG ỨNG không ǵ lạ; nếu như không muốn nói - đó là cách giải quyết dù cho cùng lá số, mà thân bằng quyến thuộc phúc đức phối ngẫu CÓ KHÁC tức có KẾT QUẢ không giống nhau v.v...
Trên lá số có 12 cung mà nên cứ như D̉ SỐ trên MỆNH BÀN để MỞ KHÓA THEN CHỐT của Lá Số thôi ... NHƯNG cũng có điểm khiếm khuyết ...
Ví dụ như: Cô này, khi đi gặp Dungtuvi để xem số - th́ tướng mạo cốt cách + thêm cách cục lá số CŨNG đă toát lên phần nào thực chất của đương số MÀ nếu như lấy phải người chồng nào khác; không phải tuổi Nhâm Tí hay tuổi Nhâm nào khác th́ có THỰC SỰ Lá số này của một ĐẠI GIA ???
Cho nên - bản thân cô này, trước khi lấy chồng; th́ không thể là một ĐẠI GIA và như vậy th́ tướng mạo cốt cách + thêm cách cục lá số khi cô ta (nếu như - đi xem ở nơi Dungtuvi hay nhờ Langthang52) CÓ THỂ nào toát lên bản chất của một ĐẠI GIA hay không ???
Lá số của cô này, không thể xem chuẩn xác được để định Phú Quư Cách Cục trước khi cô ta lấy chồng vậy! Mà chỉ có thể xét theo từng vận hạn GIA GIẢM sự DI DỊCH theo biến cố .. do đó, để đoán CHÍNH XÁC ở TƯƠNG LAI theo phương pháp này c̣n cần nhiều kiểm nghiệm ... vậy!
|
|
|
Khachquaduong thử đọc và coi lại xem có nghĩ rằng, có phải rằng Tubinh_giagia "cứ bám vào cái "Vững" gồm hai anh tả hữu lư luận và bằng chứng nghiệm lư kia để bảo rằng chẳng thể chứng minh được nếu thiếu đi một anh bằng chứng sao, hề!"
Tubinh_giagia
|
Quay trở về đầu |
|
|
Ngoc Lam Hội viên
Đă tham gia: 01 August 2009
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 3
|
Msg 88 of 177: Đă gửi: 20 August 2009 lúc 3:35am | Đă lưu IP
|
|
|
Ngọc Lam là 1 người mới học tử vi, tham gia lâu nhưng chỉ mới đăng kư, hiểu th́ chưa biết bao nhiêu, nhưng rất ham đọc, đặc biệt là các vấn đề liên quan tới cach cục của lá số ḿnh hay của những người ḿnh thương yêu. Phải nói rằng diễn đàn Tử vi lư số có rất nhiều cao thủ, đọc những ǵ họ viết mà "đă con mắt" (không dám nói "sướng cái thân" v́ đă có hiểu được hay chưa). Tuy nhiên, không biết đến lần thứ mấy mà Ngọc Lam thấy hụt hẫng. Chủ đề TAM HÓA LIÊN CHÂU của bác Van không thể tiếp tục duy tŕ, mà chuyển thành chủ đề GIỜ SINH 1 cách "không thể tự chủ" (Ngọc Lam tạm dùng từ như thế) Thiết nghĩ sự học là vô bờ. Bước ra ngoài có hàng ngàn hàng vạn cuốn sách, mỗi người phải tự chọn cho ḿnh 1 lĩnh vực để đọc. Bước lên mạng cũng có hàng ngàn hàng vạn diễn đàn, người đọc có quyền tự do ngôn luận và chọn cho ḿnh đề tài của diễn đàn nào đó để mà theo, mà nghiên cứu. Tử vi có hàng triệu vấn đề có thể đem ra bàn luận. Nhưng vấn đề nào đưa ra cũng chả phải v́ 1 chữ DUYÊN hay sao? Bản thân NL đưa lá số lên các diễn đàn, có người luận giải rất nhiệt t́nh, có người xem qua thấy "chán xừ" và không nói 1 câu. Âu cũng là 1 chữ DUYÊN. Ḿnh có mệnh SÁT PHÁ THAM th́ ḿnh cũng thích luận giải cho những người mệnh SAT PHÁ THAM, đúng không ạ? Hay bản thân người nhờ xem số không hề biết lá số của ḿnh có 1 cách cục đặc biệt, chỉ có cac bậc cao thủ mới nhận ra và hào hứng với nó mà thôi. Vẫn biết (và hết mực kính trọng) sự uyên thâm sâu rộng của cac bậc tiền bối về kiến thức, nhưng mong cac tiền bối giảm độ "HĂNG" của ḿnh, rằng nếu chuyển 1 đề tài th́ xin hăy mở 1 TOPIC khác để mà bàn luận, đừng làm cho 1 chủ đề "có đầu mà không có đuôi", đừng làm cho người khởi đầu chán nản mà bỏ đi mất (cho dù ai cũng hiểu ở đây không hề lỗi phải của ai, chỉ là trong sư ham mê tranh luận quá mà thôi), và đừng làm cho những "đức nhóc" mới đi học như NL phải gặp khó khăn trong quá tŕnh "được tri diện với kiến thức" Ngọc Lam rất quan tâm tới chủ đề TAM HÓA LIÊN CHÂU nên đọc tới đây không thấy ǵ nữa - cảm thấy hụt hẫng . Lẽ đương nhiên sẽ không bị động mà sẽ đi t́m ở nơi khác đọc thêm. Nhưng hiếm có diễn đàn nào tề tựu anh hào nhiều như ở đây, nên NL thấy tiếc lắm. Vài ḍng gởi đến diễn đàn với mong mỏi các chủ đề sẽ được diễn ra 1 cách có trật tự và hệ thống, có đầu th́ phải có đuôi (ngoại trừ sự cố bất khả kháng). Nếu có ǵ sơ sót, NL mong các vị tiền bối bỏ qua cho
Sửa lại bởi Ngoc Lam : 20 August 2009 lúc 3:49am
|
Quay trở về đầu |
|
|
ghostsun Hội viên
Đă tham gia: 30 April 2009 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 143
|
Msg 89 of 177: Đă gửi: 20 August 2009 lúc 5:44am | Đă lưu IP
|
|
|
Tôi đă đọc các bài về Tam hóa liên châu. Thực ḷng về Tử vi tôi không biết ǵ nhiều, liên tưởng đến lá số của tôi cũng có tam hóa ở 3 cung Mệnh Hóa lộc, Huynh Hóa quyền, Thê Hóa khoa Hóa kỵ (Tuổi canh, dương nam). Tôi xin link lá số của tôi ra đây cho các cao nhân phân tích, nếu cần thêm thông tin để nghiệm lư tôi xin sẵn sàng cung cấp.
Cám ơn Ngoc Lam đă đưa lại Topic này lên DD. Nó rất thực tế đặc biệt với trường hợp của tôi.
http://www.lyso.vn/dichvu/lasotuvi/1/163019101970/1/Ghostsun .jpg
Sửa lại bởi ghostsun : 20 August 2009 lúc 5:45am
|
Quay trở về đầu |
|
|
thienlong24 Hội viên
Đă tham gia: 29 July 2008 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1147
|
Msg 90 of 177: Đă gửi: 20 August 2009 lúc 7:09am | Đă lưu IP
|
|
|
bạn ghostsun,khi mệnh nằm ở giữa có một hóa, cung phụ mẫu có một hóa và cung bào có một hóa chầu 2 bên mệnh mới hưỡng được cách tam hóa liên châu cho người tuổi canh. rất tiếc mệnh của bạn không hưỡng cách này nên không thể luận theo cách tam hóa liên châu được.
__________________ thanks
|
Quay trở về đầu |
|
|
dinhvantan Hội viên
Đă tham gia: 20 September 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 6262
|
Msg 91 of 177: Đă gửi: 20 August 2009 lúc 8:42am | Đă lưu IP
|
|
|
Lá số của Ghostsun đúng là cách Tam hóa liên châu nhưng
không được chính giữa . Vă lại Tam hóa năm trong 3 cung Tư
Sửu Dần không phải là vùng sáng sửa nên không phát huy lắm
. Cách nầy có làm nên sự nghiệp nhưng nên chọn cho ḿnh một
người bạn thân đúng chủ chốt rồi ḿnh làm phụ tá th́ đúng
cách v́ Hóa quyền ở cung Huynh đệ .
|
Quay trở về đầu |
|
|
tieulong12 Hội viên
Đă tham gia: 01 October 2008 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 364
|
Msg 92 of 177: Đă gửi: 20 August 2009 lúc 8:59am | Đă lưu IP
|
|
|
Hỏi anh ghost 1 tư! Có phải tuổi trẻ quậy phá nhiều lần xém vào khám nhưng cuối cùng vẫn không sao không!
__________________ Âm dương nằm ngang,ngũ hành nằm dọc
Em chưa biết đọc em nằm nghiêng
|
Quay trở về đầu |
|
|
Cự Cơ Hội viên
Đă tham gia: 04 April 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 563
|
Msg 93 of 177: Đă gửi: 20 August 2009 lúc 9:37am | Đă lưu IP
|
|
|
Kính gửi Bác dinhvantan
Mệnh Cháu có Hóa Lộc, Phụ Mẫu có Hóa Khoa, Phúc có Hóa Quyền. Bác có thể cho Cháu lời khuyên để Phát huy tối đa bộ tam hóa này không ạ, Cháu xin cảm ơn Bác rất nhiều.
__________________ Người may mắn, thẳng thắn trong ḷng b́nh yên th́ thường ít nói !
|
Quay trở về đầu |
|
|
dinhvantan Hội viên
Đă tham gia: 20 September 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 6262
|
Msg 94 of 177: Đă gửi: 20 August 2009 lúc 10:21am | Đă lưu IP
|
|
|
Cu-Co link lá số . Đâu phải nh́n 3 sao đó mà đoán được số .
|
Quay trở về đầu |
|
|
Tele Hội viên
Đă tham gia: 01 August 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 49
|
Msg 95 of 177: Đă gửi: 20 August 2009 lúc 11:25am | Đă lưu IP
|
|
|
Các bác xem giúp tele ở đây cung thân có được hưởng cách tam hóa liên châu không ah?
|
Quay trở về đầu |
|
|
thienkhoitimvui Hội viên
Đă tham gia: 30 November 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2445
|
Msg 96 of 177: Đă gửi: 20 August 2009 lúc 12:01pm | Đă lưu IP
|
|
|
Theo một trường phái th́ cung Thân của anh được Tam hóa liên châu cách hoàn hảo (ít người có). Nhưng theo trường phái khác th́ không được (v́ Hóa Khoa đ.c Hóa Kỵ).
Nếu bạn muốn lá số đẹp hơn th́ có thể theo trường phái thứ nhất.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Tele Hội viên
Đă tham gia: 01 August 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 49
|
Msg 97 of 177: Đă gửi: 20 August 2009 lúc 12:23pm | Đă lưu IP
|
|
|
Chào bác Einstein ,
Trường phái thứ 2 của bác nói có phải là hóa khoa đồng cung hóa kị đúng không ah?
Mấy cái sao này mà có thể dùng kính thiên văn soi được như tử vi phuơng tây th́ chắc cũng không có 2 trường phái này đâu bác Einstein nhỉ ?
|
Quay trở về đầu |
|
|
dinhvantan Hội viên
Đă tham gia: 20 September 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 6262
|
Msg 98 of 177: Đă gửi: 20 August 2009 lúc 12:28pm | Đă lưu IP
|
|
|
Lá số của Tele là cách Tam Hoa Liên châu đắc Mệnh Thân, c̣n
nghi ngờ ǵ nữa . Cách Tam hóa nầy nằm ở Phương Đông là
cách sáng giá, Thân ở giữa, là cách tốt nhất .
Đă nḥ Ông VuiVui là cao thủ rồi c̣n ǵ nữa.
Tôi chỉ có đôi lời lưu ư . Tuổi Nhâm , Mệnh ở Tuất, Phá
quân độc thủ là cách đắc cách không thích hợp với hoạt động
ở nước ngoài . Chỉ nên chăm chú về quê cha đất tổ th́ thích
hợp . Sô thành công trong kinh doanh hay quan trường, cùng
với gịng họ (nói xa), hay cùng với gia đ́nh (nói gần) làm
nên sự nghiệp . Số cả Phú lẫn Quư .
|
Quay trở về đầu |
|
|
thienkhoitimvui Hội viên
Đă tham gia: 30 November 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2445
|
Msg 99 of 177: Đă gửi: 20 August 2009 lúc 4:05pm | Đă lưu IP
|
|
|
Tele đă viết:
+ Trường phái thứ 2 (...) có phải là Hóa Khoa đồng cung Hóa Kị (...)?
+ Mấy cái sao này mà có thể dùng kính thiên văn soi được (...) th́ chắc cũng không có 2 trường phái này đâu (...) nhỉ?
|
|
|
+ Câu hỏi thứ nhất:
- Trường phái thứ nhất: Luơng (Lộc) - Vi (Quyền) - Tả (Khoa) - Vũ (Kị). Lối này bạn được Tam hóa liên châu loại hoàn hảo.
- Trường phái thứ 2: Luơng - Vi - Phủ - Vũ (tôi theo).
Bạn tùy ư chọn.
+ Câu hỏi thứ 2:
Tứ Hóa không phải sao thật, nên không dùng kính thiên văn soi được. Có bận đă có một "Tử Vi gia VN" với ư định tuyên duơng Tử Vi của người VN đă định nhảy lên làm nhà khoa học + thiên văn học, "chứng minh" Tứ Hóa là sao ǵ ǵ đó trên trời rồi, nếu muốn anh liên lạc mà t́m hiểu lấy!
_____________
P/S: Avatar không phải là người. Mỗi HV có quyền chọn một Avatar tùy ư nếu không đi ngược nội quy DD và quy ước XH.
Sửa lại bởi thienkhoitimvui : 20 August 2009 lúc 4:07pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
NgoaLong Hội viên
Đă tham gia: 20 November 2002 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 856
|
Msg 100 of 177: Đă gửi: 20 August 2009 lúc 7:26pm | Đă lưu IP
|
|
|
@ThienKhoiTimVui: anh TKTV có thể nào nói thêm 1 tí về vấn đề Hóa Khoa của tuổi Nhâm hok. Ví dụ như là v́ sao anh theo cách an đó? Nếu Thiên Phủ hóa Khoa thay v́ Tả Phụ th́ vấn đề Hữu Bật của tuổi Mậu hóa Khoa ở đây thế nào? Nếu Thiên Phủ hóa Khoa th́ tuổi Nhâm hơi đặc biệt v́ Phủ chỉ hóa 1 lần và bộ Tả Hữu th́ chỉ có Hữu hóa mà Tả hok hóa ??? hay là anh có bản Tứ Hóa khác với cách thông thường 1 chút đỉnh như ở bên Đoài Loan có phái dùng Thiên Phủ hóa Khoa cho tuổi Nhâm và cho Thiên Phủ hóa Khoa nữa cho tuổi Canh, và vứt luôn Hữu Bật ra và thay vào đó Nhật hóa Khoa.
__________________ Có công Canh Cọp (hổ phục) có ngày nên Cao (hổ cốt)!
SHMILY!
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|