Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lư
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 247 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Khoa Học Huyền Bí (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 Tử Vi Lư Số : Khoa Học Huyền Bí
Tựa đề Chủ đề: Tại sao phải TU Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
Thien Viet
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 09 September 2002
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1219
Msg 1 of 26: Đă gửi: 20 January 2007 lúc 12:26am | Đă lưu IP Trích dẫn Thien Viet

TV tôi nghiên cứu Đạo, khi nghiên cứu về Đạo Phật, thấy khuyên trong khi tu luyện phải tiết dục. Mới đi t́m hiểu lư lẽ của việc này như thế nào.
Nghiên cứu kinh sách th́ thấy Kinh nói tiết dục là để cho thân tâm được thanh tịnh, tinh khí không hao tổn như thế mới tu được.
Đi hỏi một số Tăng Sư, cũng được giải thích y như vậy.
Nghe th́ có vẽ khoa học, nhưng cái cơ chế này rất là mơ hồ, có vẽ áp đặt. V́ vậy nghe cách giải thích này không lấy làm măn nguyện.
V́ lẽ người ta có phước người ta mới được hưởng.
Như vua chúa thời xưa, được hưởng tận cùng phước lực cho nên mới được cao lương mỹ vị, muôn ngàn vàng bạc châu báu, được muôn người phục vụ, được trăm, ngàn cung tần mỹ nữ để hưởng thụ lạc thú.

Thế đó chẳng phải là phước hay sao, có phước lớn mới được như vậy chứ?
V́ vậy TV tôi không bằng ḷng với chuyện tiết dục.

Từ khi TV tôi cố gắng bỏ bớt cái tôi để hạ ḿnh học hỏi, đi đường thấy mảnh giấy rác có chữ cũng lượm lên để đọc, học xem trong ấy có viết ǵ hay. Những kẻ tŕnh độ học thức thấp hơn ḿnh, hoặc kể cả những kẻ gàn dỡ mà nói ǵ cũng chú ư lắng nghe, thấy có ǵ hay th́ cũng học v́ họ có thể biết những điều mà ḿnh chưa từng được biết. Cứ tiếp thu, khi nào có cơ hội sẽ tổng hợp chỉnh đốn lại sau.

Kể từ ngày bỏ bớt cái TÔI, cũng cảm nhận được cái TÂM bắt đầu phát triển hơn. Nhờ đó mà ngộ ra được câu trả lời cho thắc mắc ở trên xin tŕnh bày với quí vị, có thể đối với quí vị việc này quí vị đă hiểu, tuy nhiên với TV tôi, đó là một điều lớn lao, v́ vậy cũng xin tŕnh bày.

Tu là để bồi dưỡng cội phước, v́ vậy tu hành cùng với việc làm phước thiện là để cội phước đạt được mức tối đa.
Nói về tu th́ mỗi đạo có một cách tu, có phần giống, có phần khác, ở đây tôi xin không bàn tới.
Luyện pháp là sau khi cội phước đă đầy, th́ phải luyện pháp để chuyển cội phước đó thành công năng giúp cho người tu được thoát ra khỏi tam giới ngũ hành.

V́ lẽ phước lớn sẽ được hưởng cho nên phước lực có thể chuyển thành những hoàn cảnh cho ḿnh được hưởng thụ, rượu ngon gái đẹp, ô tô nhà lầu v.v...để thỏa măn cái lạc thú của mỗi người. (chứ có lẽ không phải do ma vương cám dỗ ǵ đâu???)

Hành dục là để thỏa măn lạc thú, nghĩa rút cái phước của ḿnh ra để hưởng thụ. Đây là việc làm thất thoát phước lực nhiều nhất v́ đây cũng là cái lạc thú lớn nhất của con người. Chưa kể đến việc sướng ḿnh th́ phải làm khổ đến người khác.

V́ vậy người tu hành cần tiết dục để giữ ǵn cội phước, từ đó LUYỆN PHÁP để chuyển cội phước thành công năng mà thoát ra khỏi tam giới ngũ hành.
Quay trở về đầu Xem Thien Viet's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Thien Viet
 
soida
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 29 August 2002
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 321
Msg 2 of 26: Đă gửi: 20 January 2007 lúc 1:03am | Đă lưu IP Trích dẫn soida

Hi Thiên Việt,

Lâu rồi mới đọc được bài của TV hay như vậy - Bài viết đă thực sự chắt lọc từ tận tâm ra như con tằm nhả tơ vậy.

Đường đi giờ th́ đă đưọc rọi sáng, nhưng thực sự bước đi c̣n gian nan lắm.

SD.
Quay trở về đầu Xem soida's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi soida
 
Thien Viet
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 09 September 2002
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1219
Msg 3 of 26: Đă gửi: 20 January 2007 lúc 1:51am | Đă lưu IP Trích dẫn Thien Viet

Xin cảm ơn anh Soida đă động viên.
TV xin cố gắng để bỏ hẳn cái tôi, cống hiến cho đời nhiều hơn nữa để không phụ sự động viên của anh.
Quay trở về đầu Xem Thien Viet's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Thien Viet
 
tamsuhocdao
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 18 November 2003
Nơi cư ngụ: China
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 76
Msg 4 of 26: Đă gửi: 20 January 2007 lúc 9:13am | Đă lưu IP Trích dẫn tamsuhocdao

Nếu tôi không lầm th́ đây là lư thuyết 'được và mất'?

__________________
đi một ngày đàng học một sàng khôn
Quay trở về đầu Xem tamsuhocdao's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tamsuhocdao
 
Lokeshvara
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 30 December 2006
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 69
Msg 5 of 26: Đă gửi: 21 January 2007 lúc 5:29am | Đă lưu IP Trích dẫn Lokeshvara

vậy cái ǵ mà ḿnh huỏng sung suóng nhưng không can hệ ǵ đến người khác th́ có mất phước không?

Quay trở về đầu Xem Lokeshvara's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Lokeshvara
 
dieptan_dung
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 07 October 2005
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 162
Msg 6 of 26: Đă gửi: 23 January 2007 lúc 10:08am | Đă lưu IP Trích dẫn dieptan_dung

Thien Viet đă viết:
TV tôi nghiên cứu Đạo, khi nghiên cứu về Đạo Phật, thấy khuyên trong khi tu luyện phải tiết dục. Mới đi t́m hiểu lư lẽ của việc này như thế nào.
Nghiên cứu kinh sách th́ thấy Kinh nói tiết dục là để cho thân tâm được thanh tịnh, tinh khí không hao tổn như thế mới tu được.
Đi hỏi một số Tăng Sư, cũng được giải thích y như vậy.
Nghe th́ có vẽ khoa học, nhưng cái cơ chế này rất là mơ hồ, có vẽ áp đặt. V́ vậy nghe cách giải thích này không lấy làm măn nguyện.
V́ lẽ người ta có phước người ta mới được hưởng.
Như vua chúa thời xưa, được hưởng tận cùng phước lực cho nên mới được cao lương mỹ vị, muôn ngàn vàng bạc châu báu, được muôn người phục vụ, được trăm, ngàn cung tần mỹ nữ để hưởng thụ lạc thú.

Thế đó chẳng phải là phước hay sao, có phước lớn mới được như vậy chứ?
V́ vậy TV tôi không bằng ḷng với chuyện tiết dục.

Từ khi TV tôi cố gắng bỏ bớt cái tôi để hạ ḿnh học hỏi, đi đường thấy mảnh giấy rác có chữ cũng lượm lên để đọc, học xem trong ấy có viết ǵ hay. Những kẻ tŕnh độ học thức thấp hơn ḿnh, hoặc kể cả những kẻ gàn dỡ mà nói ǵ cũng chú ư lắng nghe, thấy có ǵ hay th́ cũng học v́ họ có thể biết những điều mà ḿnh chưa từng được biết. Cứ tiếp thu, khi nào có cơ hội sẽ tổng hợp chỉnh đốn lại sau.

Kể từ ngày bỏ bớt cái TÔI, cũng cảm nhận được cái TÂM bắt đầu phát triển hơn. Nhờ đó mà ngộ ra được câu trả lời cho thắc mắc ở trên xin tŕnh bày với quí vị, có thể đối với quí vị việc này quí vị đă hiểu, tuy nhiên với TV tôi, đó là một điều lớn lao, v́ vậy cũng xin tŕnh bày.

Tu là để bồi dưỡng cội phước, v́ vậy tu hành cùng với việc làm phước thiện là để cội phước đạt được mức tối đa.
Nói về tu th́ mỗi đạo có một cách tu, có phần giống, có phần khác, ở đây tôi xin không bàn tới.
Luyện pháp là sau khi cội phước đă đầy, th́ phải luyện pháp để chuyển cội phước đó thành công năng giúp cho người tu được thoát ra khỏi tam giới ngũ hành.

V́ lẽ phước lớn sẽ được hưởng cho nên phước lực có thể chuyển thành những hoàn cảnh cho ḿnh được hưởng thụ, rượu ngon gái đẹp, ô tô nhà lầu v.v...để thỏa măn cái lạc thú của mỗi người. (chứ có lẽ không phải do ma vương cám dỗ ǵ đâu???)

Hành dục là để thỏa măn lạc thú, nghĩa rút cái phước của ḿnh ra để hưởng thụ. Đây là việc làm thất thoát phước lực nhiều nhất v́ đây cũng là cái lạc thú lớn nhất của con người. Chưa kể đến việc sướng ḿnh th́ phải làm khổ đến người khác.

V́ vậy người tu hành cần tiết dục để giữ ǵn cội phước, từ đó LUYỆN PHÁP để chuyển cội phước thành công năng mà thoát ra khỏi tam giới ngũ hành.



Bạn Thiên Việt có vẻ mơ hồ về Đạo Phật khi cho tiết dục có vẻ áp đặt trong Phật Pháp . Chính Đức Phật giáo huấn là phải ĺa xa tham muốn sắc dục . C̣n sắc dục là c̣n đọa lạc tái sinh luyến ái trong vô lượng tỳ kiếp không giải thoát được về bến bờ an lạc .
Sau thời Đức Phật có một số tông phái lập dị tán dương sắc dục ra đời , nhất là thời mạt pháp làm ảnh hưởng đến chánh Pháp Phật Đà .

Ngừoi đời do tham cầu nên làm phước mà mưu cầu lợi ích cá nhân hưởng thụ nên phải hưởng phước . Hiểu Đạo Phật theo kiểu làm phước lớn th́ phải thụ hưởng như Vua Chúa th́ thật quá tội . Nếu chỉ nh́n Vua Chúa thời xa xưa hưởng lạc thú , người hầu kẻ hạ th́ phiến diện . Bởi Vua Chúa là người có trách nhiệm , trọng trách đối với dân tộc trong việc mở mang đất nước phú cường thịnh vượng . Một Ông Vua nếu không phải Minh Quân th́ không thể tồn tại lâu được sẽ bị đào thăi v́ trái Đạo Trời , nghịch ḷng người .

Những phước báu mà bạn Thiên Việt nói là phước hữu lậu tham cầu của con người , chứ người Đạo th́ không như vậy . Khi hưởng thụ phước nhà lầu , xe hơi , gái đẹp nhằm thỏa măn lạc thú như vậy th́ Ma Vương cũng đang gậm nhấm dần phần linh hồn của người này . Trong ngũ ấm th́ 2 bản năng lớn nhất là bản năng sinh tồn và hưởng thụ rất mạnh chi phối toàn bộ đời người .

Người ngộ Đạo th́ làm bất cứ việc ǵ cũng không thấy ḿnh làm ǵ cả bởi tâm đă phủ trùm vạn hữu và các vị này biết tạo Phước vô lậu vô tận có nghĩa là tích phước tâm linh , phước Thiền Định , phước Qủa chứng an lạc .

Nếu hành lạc vô độ với mọi đối tượng chỉ để thơa măn lạc thú vị kỷ th́ đây không phải là rút cái phước thụ hưởng mà đă gây tội lỗi , tạo nghiệp .

Người tu hành th́ tám muôn tế hạnh oai nghi đức độ , tạo công đức vô lượng vô biên chớ không phải đơn giản nghĩ như phàm phu là tiết dục để giử ǵn cội phước . Trong Đạo Phật cũng không có luyện pháp mà chỉ có hành pháp tu tập theo các pháp môn của Đức Phật . Người mà luyện pháp làm tham muốn c̣n rất mạnh ,chỉ ham muốn thọ mạng vô song , ham muốn lạc thú vô độ th́ đây không phải là yếu chỉ của Phật Pháp . Người hành pháp Phật Đà th́ chỉ nghĩ đến bá tánh đại chúng ngày đêm lo cứu khổ , ban vui , lo phần tội phước nghiệp báo linh hồn của bá tánh mà thôi .
Vài ḍng mạn đàm .

Diệp Tấn Dũng

    
Quay trở về đầu Xem dieptan_dung's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi dieptan_dung
 
Hoverung
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 05 November 2004
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 638
Msg 7 of 26: Đă gửi: 23 January 2007 lúc 3:53pm | Đă lưu IP Trích dẫn Hoverung

dieptan_dung đă viết:
Bạn Thiên Việt có vẻ mơ hồ về Đạo Phật khi cho tiết dục có vẻ áp đặt trong Phật Pháp . Chính Đức Phật giáo huấn là phải ĺa xa tham muốn sắc dục . C̣n sắc dục là c̣n đọa lạc tái sinh luyến ái trong vô lượng tỳ kiếp không giải thoát được về bến bờ an lạc .
Sau thời Đức Phật có một số tông phái lập dị tán dương sắc dục ra đời , nhất là thời mạt pháp làm ảnh hưởng đến chánh Pháp Phật Đà .

Ngừoi đời do tham cầu nên làm phước mà mưu cầu lợi ích cá nhân hưởng thụ nên phải hưởng phước . Hiểu Đạo Phật theo kiểu làm phước lớn th́ phải thụ hưởng như Vua Chúa th́ thật quá tội . Nếu chỉ nh́n Vua Chúa thời xa xưa hưởng lạc thú , người hầu kẻ hạ th́ phiến diện . Bởi Vua Chúa là người có trách nhiệm , trọng trách đối với dân tộc trong việc mở mang đất nước phú cường thịnh vượng . Một Ông Vua nếu không phải Minh Quân th́ không thể tồn tại lâu được sẽ bị đào thăi v́ trái Đạo Trời , nghịch ḷng người .

Những phước báu mà bạn Thiên Việt nói là phước hữu lậu tham cầu của con người , chứ người Đạo th́ không như vậy . Khi hưởng thụ phước nhà lầu , xe hơi , gái đẹp nhằm thỏa măn lạc thú như vậy th́ Ma Vương cũng đang gậm nhấm dần phần linh hồn của người này . Trong ngũ ấm th́ 2 bản năng lớn nhất là bản năng sinh tồn và hưởng thụ rất mạnh chi phối toàn bộ đời người .

Người ngộ Đạo th́ làm bất cứ việc ǵ cũng không thấy ḿnh làm ǵ cả bởi tâm đă phủ trùm vạn hữu và các vị này biết tạo Phước vô lậu vô tận có nghĩa là tích phước tâm linh , phước Thiền Định , phước Qủa chứng an lạc .

Nếu hành lạc vô độ với mọi đối tượng chỉ để thơa măn lạc thú vị kỷ th́ đây không phải là rút cái phước thụ hưởng mà đă gây tội lỗi , tạo nghiệp .

Người tu hành th́ tám muôn tế hạnh oai nghi đức độ , tạo công đức vô lượng vô biên chớ không phải đơn giản nghĩ như phàm phu là tiết dục để giử ǵn cội phước . Trong Đạo Phật cũng không có luyện pháp mà chỉ có hành pháp tu tập theo các pháp môn của Đức Phật . Người mà luyện pháp làm tham muốn c̣n rất mạnh ,chỉ ham muốn thọ mạng vô song , ham muốn lạc thú vô độ th́ đây không phải là yếu chỉ của Phật Pháp . Người hành pháp Phật Đà th́ chỉ nghĩ đến bá tánh đại chúng ngày đêm lo cứu khổ , ban vui , lo phần tội phước nghiệp báo linh hồn của bá tánh mà thôi .
Vài ḍng mạn đàm .

Diệp Tấn Dũng


Thật là quá xuất sắc !!! Tôi rất tâm đắc với bài viết này của sư phụ Diệp Tấn Dũng. Duy Ma Cật Sở Thuyết Kinh cũng có câu nói tương tự : "Dụng vô sở đắc đoạn phan duyên trị bá bệnh" !

Anh Diệp Tấn Dũng thật là quá xuất sắc: Thật xứng đáng là người có Thiên Đồng đắc địa (căn lành đạo pháp) thủ Mệnh .....

Vài ḍng tri kỷ niệm .....

- Cọp Dữ Nhớ Rừng



__________________
MĂNH HỔ VỀ RỪNG (Hùm Thiêng Hổ Dữ)

Rỡ ḿnh lạ vẻ cân đai
Hăy c̣n hàm én mày ngài như xưa....

Quay trở về đầu Xem Hoverung's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Hoverung
 
life is nice
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 21 January 2007
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 63
Msg 8 of 26: Đă gửi: 23 January 2007 lúc 3:54pm | Đă lưu IP Trích dẫn life is nice

Xin cảm ơn anh Diệp Tấn Dũng đă chỉ giáo,

Đă đọc bài viết của anh, đang nghiền ngẫm để hiểu thêm, sau này có ǵ thắc mắc xin được hỏi anh sau. Duy có phần này đọc th́ thấy vướng liền, phiền anh vui vẽ dành chút thời gian chỉ giáo:
Anh có nói:
"Người hành pháp Phật Đà th́ chỉ nghĩ đến bá tánh đại chúng ngày đêm lo cứu khổ , ban vui , lo phần tội phước nghiệp báo linh hồn của bá tánh mà thôi ."

Nhưng Kinh phật th́ có nói: "Ai tu nấy chứng", Ai tu th́ người ấy mới có thể tự cứu độ.
Nghĩa là Nghiệp chướng của mỗi người tự vay, phải tự trả, không có ai có thể gánh vác cho dùm. Phải trả hết cái nghiệp chướng th́ mới có thể tự giải thoát. Ví dụ như Thầy Đường Tăng Tam Tạng, phải chịu cho đủ 81 tai nạn rồi mới được chứng quả.

Vậy th́ người hành pháp Phật Đà làm sao có thể cứu khổ, ban vui, lo phần tội phước nghiệp báo linh hồn của Bá Tánh được. Nếu mà cứu được, th́ họ sẽ không chịu khổ, chịu nạn, vậy làm sao họ có thể trả hết nghiệp chướng để tu thành chánh quả?

Vậy nếu muốn cứu giúp bá tánh th́ cứu giúp bằng cách nào? Phải chăng phải thông hiểu đạo pháp để hướng dẫn cho họ biết cách sống sao cho phải, tu sao cho đúng để họ tự giải thoát?

Xin cảm ơn anh,

Thưa anh Hoverung,
Phiền anh giải thích câu:
"Dụng vô sở đắc đoạn phan duyên trị bá bệnh" !
Xin cảm ơn anh


Sửa lại bởi life is nice : 23 January 2007 lúc 4:06pm
Quay trở về đầu Xem life is nice's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi life is nice
 
babeo
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 27 May 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 791
Msg 9 of 26: Đă gửi: 23 January 2007 lúc 8:30pm | Đă lưu IP Trích dẫn babeo

Xin phép mọi người được tham gia dù sở học của BB so với mọi người rất là khiêm tốn . Nhưng dù chưa đọc nhiều , ở chỗ nào có giảng giải , bàn luận về đạo Phật BB đều rất thích nghe và quan tâm. Sở dĩ chưa dám đọc nhiều v́ một vài điều cơ bản trong giáo lư nhà Phật , lâu nay BB có ư thức thực hành nhưng vẫn thấy ḿnh c̣n giẫm chân tại chỗ . Vẫn c̣n bị con người thường trực bị stress v́ công việc và đời sống làm ảnh hưởng nhiều lắm , nên sợ nạp nhiều thêm nữa mà chưa kịp tiêu hóa. V́ sức nạp của BB chậm so với nhiều người lắm.

Để góp một ư vào câu hỏi của Life is nice, BB nhớ khi nhỏ có nghe nói quan điểm lúc đầu của đạo Phật là "chỉ có ḿnh mới có thể tự giúp ḿnh thành Phật", nhưng sau này đă phát triển thêm một quan điểm khác "ḿnh có thể giúp người khác thành Phật " (đại loại vậy) - song song với quan điểm này là sự ra đời của h́nh ảnh đức Quán Thế Âm.

Lúc đó, BB chợt có ư nghĩ hai quan điểm này không có ǵ mâu thuẫn hay trái ngược nhau mà chỉ là "viết tiếp", "nối dài" hay "phát triển" thêm thôi. Hiểu nôm na là đúng là chỉ có ḿnh mới là người quyết định cuối cùng ḿnh sẽ đi đến đâu trên con đường Phật của ḿnh. Nhưng ḿnh vẫn có thể làm một chuyện là truyền nhận thức cho tha nhân, hy vọng có thể làm được chuyện đó. Nhưng sau đó rồi , đi được tới đâu là tùy ở mỗi người. Chuyện "truyền nhận thức" cũng chẳng ǵ ghê gớm. Giống như từ khi nào ḿnh đă quan tâm t́m hiểu về Phật pháp ? Có phải ḿnh cũng đă được ai đó hướng dẫn, gợi ư, tặng cho một quyển sách Phật hay ?

Đọc không nhiều nên suy nghĩ cảm tính lắm. BB mong được nghe hai huynh Diệp Tấn Dũng, Hổ Về Rừng và nhiều huynh đệ có sở học khác giảng giải về phần này để BB có dịp đối chiếu và hệ thống lại những suy nghĩ của ḿnh.

Xin cám ơn.


Sửa lại bởi babeo : 23 January 2007 lúc 8:52pm


__________________
Xin lỗi, em chỉ là một con Beo lười
Quay trở về đầu Xem babeo's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi babeo
 
tamsuhocdao
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 18 November 2003
Nơi cư ngụ: China
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 76
Msg 10 of 26: Đă gửi: 23 January 2007 lúc 10:19pm | Đă lưu IP Trích dẫn tamsuhocdao

Nhắc tới chuyện thầy tṛ Tam tạng thỉnh kinh mới chợt nhớ tới câu chuyện Tiểu Lôi Âm Tự, mấy thầy tṛ lạy Ma mà cứ tưởng đang lạy Phật.Thực là thâm thúy, chẳng phải cứ muốn tu là tốt, trên đường đi t́m Phật th́ lại gặp Ma, bởi vậy phải minh lư kinh điển là chuyện quan trọng nhất .

Sửa lại bởi tamsuhocdao : 23 January 2007 lúc 10:23pm


__________________
đi một ngày đàng học một sàng khôn
Quay trở về đầu Xem tamsuhocdao's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tamsuhocdao
 
babeo
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 27 May 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 791
Msg 11 of 26: Đă gửi: 25 January 2007 lúc 5:11am | Đă lưu IP Trích dẫn babeo

Chia sẻ kinh nghiệm ... c̣m : Đọc quyển Đức Phật và Phật pháp của Đại Đức Narada Maha Thera, do Phạm Kim Khánh dịch. Sách về Phật giáo nguyên thủy. Xem như để nắm các bài học cơ bản. Nói là bài học cơ bản chứ có khi nhiều kiếp người vẫn ... bó tay, chưa thể thực hành nhuần nhuyễn mọi điều ghi trong đó. Nói vậy chứ thực hành được vài phần nhỏ thôi đă rất quư. Thí dụ : phần Từ Bi Hỉ Xả, ai mà huân tập được tốt dù chỉ riêng phần này   BB cũng mong muốn được làm bạn với người đó lắm thay .

__________________
Xin lỗi, em chỉ là một con Beo lười
Quay trở về đầu Xem babeo's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi babeo
 
vun_vo
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 02 September 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1149
Msg 12 of 26: Đă gửi: 25 January 2007 lúc 6:23am | Đă lưu IP Trích dẫn vun_vo

Tu th́ có nhiều cấp bập và nhiều pháp môn ,nói như bác TV th́ ḿnh tu cho ḿnh nghiă là tự ḿnh giải thoát lấy chính ḿnh ,mà giải thoát được bản thân hay không c̣n tùy thuộc vào nhận thức về đạo tâm ḷng từ bi nghiă là chữ "tâm" đang ở mức độ nào trong chính trái tim của đương sư..C̉n như chú DTD th́ Tu là ban phát phúc báo giúp đỡ tha nhân trên bước đường được sanh ra làm người chữ "Tâm" quá là nhỏ hẹp nếu chĩ tu để cứu lấy chính ḿnh để dùng phước báu (công đức) vào cảnh nhà lầu xe hơi,rượu ngon gái đẹp ..v...v...với người đă hiểu thâm thúy của nghiệp qủa th́ không màng hưởng thụ chĩ mong mang sức ḿnh ra ma gánh vát chuyện ta bà,chuyện làng chuyện xă ,chuyện người giúp ngươ}`i...người đă hiểu thế nào là "nghiệp chướng" với "luân hồi" th́ ko mê đắm sắc dục tránh xa chuyện mơ mộng t́nh yêu lứa đôi ích kỹ ũy mị mơ hồ .
Làm người khó lắm thay ,tự tu tâm để giải thoát là chuyện xa vời không phải chĩ 1 kiếp ,1 đời người mà thấu rơ.....
Vài hàng bon chen tán phét tùy duyên giác ngộ
Thân chào các bác cùng các chị em
vv


__________________
hạnh phúc từ đôi tay
tương lai từ tri thức
góp vào, vun vô, ǵn giữ
Quay trở về đầu Xem vun_vo's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vun_vo
 
life is nice
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 21 January 2007
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 63
Msg 13 of 26: Đă gửi: 25 January 2007 lúc 8:28am | Đă lưu IP Trích dẫn life is nice

Kính thưa anh Diep Tan_Dung,

Bàn về việc anh nói :
"Bởi Vua Chúa là người có trách nhiệm , trọng trách đối với dân tộc trong việc mở mang đất nước phú cường thịnh vượng . Một Ông Vua nếu không phải Minh Quân th́ không thể tồn tại lâu được sẽ bị đào thăi v́ trái Đạo Trời , nghịch ḷng người . "

Thien Viet xin có mấy lời ngỏ hầu muốn anh chỉ ra được cái sai để hiểu lư được tường tận hơn.

Nghĩ về trách nhiệm th́ bậc làm vua và dân thường tuy trọng trách mỗi người mỗi khác nhưng ai cũng đều có phải có trách nhiệm đối với bản thân ḿnh và xă hội, và trách nhiệm của vua hay của dân thường cũng đều cao quư cả. Như Vua th́ lo chỉnh đốn xă tắc, an định muôn dân, mở mang bờ cơi, t́m biện pháp phát triển kinh tế. C̣n dân thường, ví như người nông dân th́ thời gian làm việc có thể tương đương, sáng ra đồng cày cấy để tạo ra lương thực cho xă hội, chiều về cơm nước dạy con sống cho phải đạo làm người. Cũng như ông Sư ở chùa cũng có nhiệm vụ cao quư của riêng ông.
Ví như trường hợp một đôi vợ chồng ông Tỉnh trưởng, Ông Tỉnh trưởng nhờ hồng phúc tổ tiên, rồi huyệt mộ ông bà được phong thủy tốt, mà sinh ra ông Tỉnh trưởng tài cao học rộng, giỏi giang siêng năng tháo vát cộng với nhờ có tốt số được may mắn mà lên làm quan. C̣n bà vợ v́ chồng lo việc xă hội không có thời gian lo việc nhà nên chấp nhận hy sinh việc bên ngoài của ḿnh để lo nội trợ, tề gia, nuôi con, dạy con học. Xét về nhiệm vụ th́ có khi nhiệm vụ của bà vợ có phần cao quư hơn v́ trong đó có sự hy sinh, tức là bà hy sinh nghề nghiệp xă hội riêng của ḿnh để cho chồng toàn tâm toàn ư lo cho xă hội. Như vậy th́ ông chồng đi ra ngoài được người ngoài tôn kính, dạ dạ thưa thưa th́ khi về nhà phải hết ḷng tôn kính vợ hơn, v́ vợ đă có một sự hy sinh lớn lao cho ḿnh. Trong bối cảnh xă hội hiện đại càng ngày càng ít phụ nữ rút ra phía sau để toàn tâm ṭan ư hậu thuẩn cho chồng con th́ những người làm được như vậy lại càng đáng tôn kính.
V́ càng ở ngôi cao, vai tṛ đối với nhân quần xă hội càng lớn nên cần có những người có tài và có tâm đức tốt để ngồi vào những vị trí ấy. Ông bà cha mẹ có tâm đức tốt th́ con cái cũng có xu hướng như vậy, phải chăng đó cũng là h́nh thức truyền phúc. Nếu đă được ở ngôi cao mà không biết bồi dưỡng thêm phúc phận của ḿnh mà lo hưởng thụ th́ phúc cuối cùng sẽ hết, vị trí ấy rồi cũng sẽ không c̣n nữa.

Các Ḥa Thượng hay các nhà tu, tu thành chính quả th́ cũng đều nhờ có mồ mả phát hết.

Có lẽ chưa có ai mà mộ ông bà không kết mà ḿnh được thành chân tu bao giờ. Như vậy tu được hay không cũng là nhờ hồng phúc của ông bà. Phải chăng hữu phước khả tu thành, vô phước bất khả tu thành?
Nói về quy luật đào thải th́ không chỉ riêng đối với Vua, Quan mà với dân thường cũng thế. Vua, Quan làm bậy th́ c̣n lâu mới bị xử, tùy theo phước độ của họ c̣n nhiều hay ít, c̣n nhiều th́ bị xử chậm (vài chục năm, vài đời), c̣n ít th́ bị xử nhanh. C̣n dân thường làm bậy th́ bị xử liền.

Vài lời cúi xin được chỉ giáo
Quay trở về đầu Xem life is nice's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi life is nice
 
tamsuhocdao
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 18 November 2003
Nơi cư ngụ: China
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 76
Msg 14 of 26: Đă gửi: 26 January 2007 lúc 10:32pm | Đă lưu IP Trích dẫn tamsuhocdao

Anh TV nghiên cứu kinh Phật không biết kinh nào vậy, anh thắc mắc mấy câu này cho thấy anh chẳng hiểu tí ǵ về Đạo cả .

__________________
đi một ngày đàng học một sàng khôn
Quay trở về đầu Xem tamsuhocdao's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tamsuhocdao
 
life is nice
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 21 January 2007
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 63
Msg 15 of 26: Đă gửi: 27 January 2007 lúc 2:40am | Đă lưu IP Trích dẫn life is nice

Kinh Phật th́ tôi mới bắt đầu t́m hiểu đây v́ gia đ́nh tôi có người là Phật tử, là Phật tử nhưng chẳng qua theo là truyền thống gia đ́nh nên không hiểu cặn kẽ, nên tôi mới để ư nghiên cứu đạo Phật.
Cho nên nói tôi không hiểu ǵ về đạo Phật cũng đúng, v́ tôi là người ngoài nghiên cứu về Đạo
Tôi đọc kinh Diệu Pháp Liên Hoa, tôi đi vào chùa cứ thấy các thầy cho tụng kinh này suốt.
Tôi mới đọc thêm Thủ Lăng Nghiêm
Kinh sách nhiều lắm, không biết ǵ th́ hỏi nhanh hơn
Nếu  bạn biết th́ tôi có mấy thắc mắc ấy bạn giải thích dùm đi
Quay trở về đầu Xem life is nice's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi life is nice
 
vun_vo
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 02 September 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1149
Msg 16 of 26: Đă gửi: 27 January 2007 lúc 3:59am | Đă lưu IP Trích dẫn vun_vo

Kinh Pháp Hoa không tụng mỗi ngày ,mà là mỗi ngày chĩ tụng vài phẫm nhỏ tượng trưng nhất ,đúng ra là thang giêng mới tụng trọn cuốn Diệu pháp liên hoa kinh .
Kinh sách th́ nhiều tư liệu về phật pháp ở trên các website cũng rất phong phú ,TV muốn đọc th́ ở khắp mọi nơị"chĩ cần có tâm quyết "(lo ǵ sông ngăn núi trở,chĩ sợ ḷng người ngại khó mà thôi)
***************

"Bởi Vua Chúa là người có trách nhiệm , trọng trách đối với dân tộc trong việc mở mang đất nước phú cường thịnh vượng . Một Ông Vua nếu không phải Minh Quân th́ không thể tồn tại lâu được sẽ bị đào thăi v́ trái Đạo Trời , nghịch ḷng người . "

Muốn làm vua trước tiên không phải là nhiều phúc lộc,mà ngoài ra c̣n có tâm linh "bồ tát" trăi rộng khắp chúng sinh tùy theo duyên pháp giáo hoá của "ngưo:`i làm vua"đă gieo trồng ,phát tâm v́ chúng sinh ở nhiều đời trong vạn kiếp ở qúa khứ mà hiện tại sẽ được chúng sinh(dân chúng _tâm linh đă từng lănh thọ ,tri nhận giáo hoá từ NGÀI "mà kiếp hiện tại sẽ là vua nước lớn(đông dân) hay là nước nhỏ (ít sinh linh),trong nhiều đời phát nguyện tâm bồ tát mong muốn mang hạnh phúc đến tha nhân nên kiếp làm vua ,người đó phải thực thi SỨ MỆNH với tất cả dân chúng ....tất nhiên trong nhiều kiếp ,nhiều đời trước đă làm những nguyện lành lớn lao ,nên hiện tại được sung sướng (người hầu kẽ hạ,tùy tùng,phục dịch ) cùng ngang ngữa với mọi cám dỗ sa hoa rượu ngon,gái đẹp ,sơn hào hải vị ...nếu 1 người không có ĐẠO HẠNH vững vàng ,th́ sẽ là 1 ông vua sa ngă ,sa đạo và tiêu tang hết phúc đức bao nhiêu đời kiếp tạo nên .Ngược lại 1 minh quân th́ với tâm hạnh đă được nhiều kiếp "TU" giữ vẹn hạnh "bồ tát" liêm chính hoàn thàng "NGUYỆN" của ḿnh giúp dân th́ càng hưởng phúc tạo phước cho bá tánh được ghi danh lịch sử được vẹn toàn đạo hạnh để ở kiếp sau vẫn là vua hay 1 ông thầy chân tu có vô vạn đệ tử được tôn sùng như 1 vị chân nhân bồ tát sống....đời này ,kiếp nữa ,lại tu và cứ thế từ từ gội rữa luân hồi cho chính linh hồn của chính đương sự

***********
T́nh trạng giao thông ở VN là 1 bức xúc giết hại chính người dân VN trong từng ngày từng giờ ...vậy ông vua có trách nhiệm gi????
Tiền viện trợ của thế giới đổ vào giúp VN nâng cao hạ tầng cơ sở đă chạy về đâu????
Buồn thật

__________________
hạnh phúc từ đôi tay
tương lai từ tri thức
góp vào, vun vô, ǵn giữ
Quay trở về đầu Xem vun_vo's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vun_vo
 
life is nice
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 21 January 2007
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 63
Msg 17 of 26: Đă gửi: 27 January 2007 lúc 4:36am | Đă lưu IP Trích dẫn life is nice

Đọc bài của anh/chị Vun_vo  tui ngồi nghiền ngẫm 15 phút kiểm lại các  bậc quân vương trong quá khứ th́ thấy có điều cũng khó suy nghĩ.
Ví dụ như trong số các vua trong lịch sử VN và Trung Quốc th́ cứ cho đại để 50% là minh quân, 50% ông là bạo chúa
Trong số 50% là minh quân th́ chỉ có một số hiếm hoi như vua Văn Vương thực sự hiền đức đúng như kiểu người mà Vun_vo mô tả, c̣n lại đa số là cũng có sáng suốt, lo cho dân được thái b́nh thịnh vượng nhưng bản chất cá nhân th́ nhiều ông là ba trợn, lưu manh không à. Ví dụ như Hán Cao Tổ Lưu Bang là một tay chúa mê rượu ngon gái đẹp (Hạng Vơ th́ không có tính này như Lưu Bang) nhưng rồi đọat được thiên hạ, mở mang thái b́nh thịnh trị 200 năm
Rồi đến Hán Quang Vơ, khi lên ngôi vua quay sang mê gái đẹp bạc bẽo với vợ con vậy mà cũng vẫn sáng suốt lèo lái thiên hạ thái b́nh thêm 200 năm nữa. Rồi đến Đường Thái Tông Lư Thế Dân giết anh em lên làm vua, giết xong anh em không yên tâm đem hết con cháu của anh em ḿnh lớn bé ngay cả đứa trẻ mới sinh oa oa khóc cũng đem ra giết nốt, cũng đem lại thái b́nh thịnh trị cho thiên hạ được 400 năm. Rồi đến Thành Cát Tư Hăn mở mang bờ cơi trên thanh kiếm sắt, đă lạnh lùng tàn sát gần 30 triệu dân đạo Hồi ở Trung Đông trong một cuộc chinh chiến, chưa kể các nơi khác như Liêu, Tống, Măn Châu.... triều đại nhà này cũng kéo dài được trên 150 năm thịnh trị và đến giờ trở thành niềm tự hào không những của dân Mông Cổ mà cả của người Trung Quốc. Như Chu Nguyên Chương giết người không gớm tay, từng tàn sát 2000 người ở cổng thành chỉ v́ dám b́nh luận cái chân của Hoàng Hậu, vậy mà triều đại nhà Minh cũng lèo lái thiên hạ thái b́nh thịnh trị trên 300 năm.
Rồi đến Nỗ Nhĩ Cáp Xích (?) cũng bằng biện pháp sắt máu thôn tính trung nguyên mở mang một triều đại mới thịnh trị gần 300 năm.
Và 10 ông vua gọi là minh quân khai cơ lập nghiệp th́ có đến 8 ông là cực kỳ háo sắc (có một số ít không háo sắc như Tống Thái Tổ Triệu Khuông Dẫn) và đa số th́ giết người mà ḷng lạnh như băng.
Cho nên mấy ông vua gọi là minh quân này hổng biết kiếp trước bản chất như thế nào mà tại kiếp hiện hữu không có đúng như những ǵ Vun_vo nói.
Có bao giờ kinh sách của Phật không nói được hết cái lư của tạo hóa?
Khó nghĩ quá

Sửa lại bởi life is nice : 27 January 2007 lúc 4:44am
Quay trở về đầu Xem life is nice's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi life is nice
 
life is nice
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 21 January 2007
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 63
Msg 18 of 26: Đă gửi: 27 January 2007 lúc 4:50am | Đă lưu IP Trích dẫn life is nice

Tui cũng cố gắng đọc nhiều loại kinh, sách của đạo, sách nói về đạo hoặc sách không liên quan đến đạo, nhưng sách vở nhiều quá không thể đọc được hết, sức nhớ th́ có hạn, nếu có ai trong lĩnh vực nào mà tôi có đề cập đến có may mắn đọc hiểu nhiều hơn tui trong lĩnh vực đó nắm được yếu quyết th́ vui ḷng dạy cho tui được biết, v́ tui không thể nào đọc được hết các kinh, các sách được.

Sửa lại bởi life is nice : 27 January 2007 lúc 5:06am
Quay trở về đầu Xem life is nice's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi life is nice
 
vun_vo
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 02 September 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1149
Msg 19 of 26: Đă gửi: 27 January 2007 lúc 5:59am | Đă lưu IP Trích dẫn vun_vo

life is nice đă viết:
Đọc bài của anh/chị Vun_vo  tui ngồi nghiền ngẫm 15 phút kiểm lại các 
bậc quân vương trong quá khứ th́ thấy có điều cũng khó suy nghĩ.Ví dụ như trong số các vua trong lịch sử VN và Trung Quốc th́ cứ cho đại để 50% là minh quân, 50% ông là bạo chúaTrong

Vun_vo nóịCó bao giờ kinh sách của Phật không nói được hết cái lư của tạo hóảKhó nghĩ quá

Cám ơn TV đă bỏ 15 phut' ngồi nghiền ngẫm bài viết của vun_vọ
Cũng như đă phân tích ở trên ,tạo phúc và "phát nguyện lớn" tạo được "công đức lớn" th́ mới ngồi lên NGAI VÀNG ,c̣n thực hiện đựo*c "NGUYỆN BỒ TÁT"để tiếp tục đi lên tinh tấn "tâm linh" hay không là do chính dương sự có thắng được "CHÍNH M̀NH" hay ko nữa và do nhiều nguyên nhân khác như "Phúc dân tộc" được TV đă đề cập ở 1 bài khác mà nghiệp qủa của dân tộc đó được thừa hưởng 1 vị "minh quân" hay "bạo chúa" ...đây là bao gồm việc của bánh xe "luân hồi" chọn lọc và "tuyển chọn" .....
Nếu thật sự không có t/g để đọc các sách về đạo th́ đừng nên huyên náo ,tuyên truyền đạo
Nghiệp khởi tại tâm
vv


Sửa lại bởi vun_vo : 27 January 2007 lúc 6:00am


__________________
hạnh phúc từ đôi tay
tương lai từ tri thức
góp vào, vun vô, ǵn giữ
Quay trở về đầu Xem vun_vo's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vun_vo
 
life is nice
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 21 January 2007
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 63
Msg 20 of 26: Đă gửi: 27 January 2007 lúc 6:21am | Đă lưu IP Trích dẫn life is nice

Tui đâu có tuyên truyền ǵ đâu, vướng đến đâu tui hỏi đến đó thôi, hỏi không ai trả lời được (hoặc trả lời mà tui không thỏa măn) th́ tui tự nêu suy nghĩ của ḿnh ra để mọi người t́m ra chỗ không đúng để điều chỉnh, ai cũng nói tui không hiểu nhiều về đạo Phật (điều này đúng) mà không vạch ra một cách hợp lư được cái không đúng của tui ǵ hết để tui tự điều chỉnh quan niệm của ḿnh về phương diện nhân sinh .
Tận tín thư bất như vô thư, với tui th́ phải hợp lư tui sẽ nghe chứ giáo điều th́ khó.
Quay trở về đầu Xem life is nice's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi life is nice
 

Trang of 2 Kế tiếp >>
  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ

Powered by Web Wiz Forums version 7.7a
Copyright ©2001-2003 Web Wiz Guide

Trang này đă được tạo ra trong 3.7461 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO