Tác giả |
|
Kim Hac Hội viên


Đă tham gia: 09 January 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 616
|
Msg 21 of 30: Đă gửi: 03 February 2007 lúc 3:52am | Đă lưu IP
|
|
|
Anh ANQUANG ui,
Anh nhấn lộn nút giờ rồi, Đại sư sinh Giờ SỬU, KHÔNG phải giờ DẦN ..hèn ǵ chỉ nói cuộc đời biến động , chắc nh́n không ra tại sao cái ông THIÊN ĐỒNG đi tu chứ ǵ, hihi.
Bạn Life is Nice,
không dám , không dám , chỉ v́ khi ăn cơm một ḿnh ,bần tăng (?) thấy buồn, chơi Tuvi cũng vậy,cứ ôm mấy lá số mà nghiền 1 ḿnh th́ đâu có dzui bằng cùng đưa lên để bạn bè mỗi người b́nh phẩm 1 vài câu , đúng sai không thành vấn đề ,v́ cái t́nh huynh đệ c̣n cao hơn nhiều ...
Sửa lại bởi Kim Hac : 03 February 2007 lúc 3:56am
|
Quay trở về đầu |
|
|
an_quang Hội viên


Đă tham gia: 13 September 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 968
|
Msg 22 of 30: Đă gửi: 04 February 2007 lúc 6:37am | Đă lưu IP
|
|
|
Sorry anh Kim Hạc. An_quang link lại lá số giờ Sửu của đại sư.
Với lá số này th́ Mệnh có cách giáp/nhị hợp Quang Quư, Thân cư Phúc có bộ Không Hồng Cô Quả Thiên Phúc th́ cách cục tu hành rơ quá rồi. Nh́n cung Phúc như vậy, hẳn là Đại sư có cơ duyên tu hành từ nhỏ.
Nói theo sách vở, th́ cách cục tu hành phải có các yếu tố: có thiện căn, cách cục cho thấy là người bất toại chí cả công danh, gia đạo th́ có số tu. Thế nhưng nếu những người đi tu từ nhỏ, th́ yếu tố bất toại chí đâu có nhất thiết?
Chuyện có thiện căn mới có cơ duyên tu hành là chắc chắn, nhưng như đức Lạt Ma, vốn được chọn tu từ nhỏ, mà cung Phúc có Cự Nhật Đà th́ nh́n chẳng ra căn duyên đâu cả. Trong trường hợp này, làm sao nh́n ra cơ duyên đây anh Kim Hạc?
Sửa lại bởi an_quang : 04 February 2007 lúc 6:41am
__________________ Cuộc đời là một chuỗi dài cố gắng :-(
|
Quay trở về đầu |
|
|
muctim Hội viên

Đă tham gia: 03 February 2007
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 45
|
Msg 23 of 30: Đă gửi: 04 February 2007 lúc 1:50pm | Đă lưu IP
|
|
|
khi xem lá số tu hành phải giải ngược lại ư nghĩa của các cung ? ví dụ như có đào ở di là đắc đào nhưng trong trường hợp này nó không c̣n ư nghĩa đó.....cái ǵ đă làm nên cái khác biệt đó?
|
Quay trở về đầu |
|
|
an_quang Hội viên


Đă tham gia: 13 September 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 968
|
Msg 24 of 30: Đă gửi: 05 February 2007 lúc 9:46pm | Đă lưu IP
|
|
|
muctim đă viết:
cái ǵ đă làm nên cái khác biệt đó? |
|
|
đó là thiện căn. Có thể cả năng lực nhận thức nữa.
__________________ Cuộc đời là một chuỗi dài cố gắng :-(
|
Quay trở về đầu |
|
|
Kim Hac Hội viên


Đă tham gia: 09 January 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 616
|
Msg 25 of 30: Đă gửi: 09 February 2007 lúc 3:57am | Đă lưu IP
|
|
|
TO: AN QUANG,
Tui chưa được rơ câu hỏi của Anh lắm, Anh hỏi cơ duyên , có lẽ là căn cơ để đi tu ? hay là cơ duyên để trở thành 1 nhà lănh đạo tôn giáo ? hay là căn duyên để được"chọn " làm nhà lănh tụ 1 đạo giáo ? ,v́ 3 điều này có những cách trả lời khác nhau .
Có lẽ Anh đă hỏi theo cách thứ hai , căn duyên để trở thành 1 nhà lănh đạo tôn giáo ? bỡi Anh đă nh́n vào Cung Phúc đức để suy luận,
Thật ra nếu chỉ dùng Cung Phúc đức để t́m lời giải đáp th́ chắc hẵn là không đủ , theo tui th́ MỆNH /QUAN / THÂN đă có lời giải đáp sẵn cho câu hỏi này rồi ( rất tiếc chưa có th́ giờ để phân tích sâu hơn )
C̣n PHÚC cung , cũng như QUAN Cung , như Anh hỏi là có CỰ -NHẬT -ĐÀ th́ làm sao có căn duyên ( trở thành 1 nhà lănh tụ tầm cỡ được ? )
Đa phần QUAN VCD được CỰ -NHẬT DẦN / THÂN chiếu, nếu các CHÍNH CUNG có Cát tinh hội th́ rất dễ nổi tiếng , hoặc làm lớn , lá số của DALAI LAMA hội được điều kiện này , Cung Quan có TAM KHÔNG ,gia QUYỀN - LỘC , chủ về khi phát sẽ như sấm sét , TAM KHÔNG (+ Quang -Quư ) ở đây lại rất phù hợp cho con đường tu hành khổ đạo .
Nhưng mặt khác Quan Cung được CÁCH NHẬT - NGUYỆT CHIẾU HƯ KHÔNG , lại có ĐỊA KHÔNG và TUẦN hấp dẫn th́ rất đắc Cách ! Rất tiếc là ÂM - DƯƠNG lại bị ĐÀ - KỴ che mất , Cách cục v́ thế đă bị giảm đi ,
Nếu liên hệ với PHÚC CUNG , ta cũng thấy : Mộ Tổ bị nằm chếch , ngoài chính Huyệt , không nằm đúng Huyệt ( ÂM - DƯƠNG ngộ TRIỆT ) , ngoài ra Huyệt c̣n bị sai hướng ( ÂM - DƯƠNG - KỴ ), .
Có lẽ v́ vậy mà Ngài chỉ có hư danh, không nắm thực quyền , thay v́ ngồi chỉ đạo và hưởng phước ở Thủ phủ
của Tibet th́ Ngài phải rày đây mai đó , trọn đời làm 1 kiếp đày đoạ lưu vong ? phải chăng cũng chỉ là định số ???
|
Quay trở về đầu |
|
|
an_quang Hội viên


Đă tham gia: 13 September 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 968
|
Msg 26 of 30: Đă gửi: 09 February 2007 lúc 7:09pm | Đă lưu IP
|
|
|
Thưa anh Kim Hạc,
An_quang muốn bàn sâu về cơ duyên đi tu từ nhỏ thôi, chứ chưa nói về cơ duyên làm lănh đạo tôn giáo.
Như cụ Nguyễn Phát Lộc có bàn về lá số tu hành, phải hội đủ 3 yếu tố: Thân Mệnh có thiện căn đi tu, Mệnh Thân Quan cho thấy là người bất đắc chí, Phối Tử cho thấy đ/số bất toại trong cuộc sống trần tục. Thế nhưng đó là những người ĐĂ BẤT ĐẮC CHÍ rồi đi tu, chứ c̣n những người vô chùa từ nhỏ th́ như thế nào?
Như lá số của Thái Hư Đại Sư, An_quang nhận thấy cách cục tu hành nằm ngay ở cung Phúc với bộ Không Hồng Cô Quả, mà Thân lại cư Phúc, nên An_quang cho rằng đây có thể là cách cục của những người đi tu từ nhỏ mà không trải qua một phần cuộc sống trần tục nhiều bất toại trước khi vào chùa.
Về lá số của Đức Lạt Ma, ngài được lựa chọn trước khi ra đời th́ nh́n đâu ra cơ duyên đó? Anh Kim Hạc bàn rộng về vấn đề này được không?
Kính anh,
__________________ Cuộc đời là một chuỗi dài cố gắng :-(
|
Quay trở về đầu |
|
|
Kim Hac Hội viên


Đă tham gia: 09 January 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 616
|
Msg 27 of 30: Đă gửi: 14 February 2007 lúc 3:49am | Đă lưu IP
|
|
|
BẠN ÂN QUANG,
Thưa Bạn, Ông NG~phát Lộc đưa ra những điều kiện cần có cho 1 lá số Tu hành như Bạn đă dẫn bên trên , theo tui nó chỉ có ư nghĩa về mặt LƯ THUYẾT và khái quát quá ( có nghĩa là chưa đào sâu vào vấn đề ), nhưng chắc các Bạn cũng biết giữa Lư thuyết và Hiện thực của bất kỳ môn học nào cũng có những khoảng cách và Sai dị mà chỉ có Thực Học và Thực Hành mới nh́n thấy vấn đề .
Cách cục Tu hành dĩ nhiên không thể tóm gọn trong vài Cách mà ít ra cũng trên 30 Cách ,khó thể tóm trong 1 bài viết nhỏ được .
Về 2 câu hỏi của Anh `
1/ Những người đi tu từ nhỏ th́ Cách Cục thế nào ?
Theo tôi nhữnh người này phải có CÁCH CỤC tu hành tại Mệnh , hoặc ở những ĐẠI HẠN khi tuổi c̣n nhỏ ( như tại PHỤ, HUYNH chẳng hạn, chúng ta đừng hiểu lầm là những người đi tu từ nhỏ có Cách Cục khác những ngựi tu khi lớn tuổi . ở đây vấn đề là 1, chỉ khác nhau ở thời gian xảy ra mà thôi .
Có nhiều khi mầm mống tu hành đă sẵn có ở Thân / Mệnh , nhưng phải đợi đến 1 cái HẠN nào đó ,có đủ yếu tố ( ví dụ như gặp Thầy giỏi khai ngộ cho, gặp cảnh T́nh hận, nghịch cảnh , thất bại, nghèo khốn, không nơi nương tựa , hoặc trốn tránh ,cần nơi ẩn nấp , hoặc được kinh sách đưa đến đường tu đạo, hoặc v́ yếu tố tâm , sinh lư nào đó ..như sinh lư quá yếu mà đâm ra thích đạo chán đời ..vv. )th́ mới đi Tu được .
2/ Những người được lựa chọn ( đi tu ? )trước khi ra đời th́ nh́n đâu ra cơ duyên này ?
Thực ra ,có lẽ Bạn đă bị chính câu hỏi của Bạn lừa ...Bạn !
tại sao ? , v́ những ǵ hiện trên lá số mỗi người hầu như là ĐĂ ĐƯỢC ĐỊNH TRƯỚC !! đâu có riêng ǵ việc Tu hành hay đă được chọn làm ông này ông kia đâu , giả như nh́n lá số của 1 em bé vừa sinh ra, mọi người ( dân chơi TUVI )đều có thể thấy đại khái em này sau này nghèo hay giàu , đẹp hay xấu, học giỏi hay dở ..không phải đă được định trước th́ là ǵ ?
Đó là việc Trời định , đă có sẵn trong Cách Tu hành , Quyền thế . C̣n nói theo người chọn, th́ đức LẠT MA chỉ được chọn lúc Ngài 4 tuổi ta , c̣n thụ phong chức vào năm nào VÀ CHÍNH THỨC TU HÀNH năm nào th́ ..tui hổng biết . Những cái nằy ( được người chọn ) chúng ta có thể dựa vào Nâm Thụ phong để ḍ t́m, hoặc dựa vào Cáo, Ấn , Khoa , Quyền , hoặc Đào ,Hồng , Cáo Ấn, hay Phụ ,Cáo, Tả Hữu ... tuỳ theo Hạng người mà luận ,hy vọng đă giải toả phần nhỏ nào thắc mắc ,
|
Quay trở về đầu |
|
|
an_quang Hội viên


Đă tham gia: 13 September 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 968
|
Msg 28 of 30: Đă gửi: 14 February 2007 lúc 4:55am | Đă lưu IP
|
|
|
Mong anh Kim Hạc xuất chiêu thêm để an_quang có dịp học hỏi. Năm mới chúc anh an khang, nhiều niềm vui.
__________________ Cuộc đời là một chuỗi dài cố gắng :-(
|
Quay trở về đầu |
|
|
Kim Hac Hội viên


Đă tham gia: 09 January 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 616
|
Msg 29 of 30: Đă gửi: 14 February 2007 lúc 9:27pm | Đă lưu IP
|
|
|
Trước thiềm năm mới,
KÍNH CHÚC Anh / Chị ? AN QUANG và Chư liệt QUƯ HỮU một NĂM MỚI KHANG AN, HÂN HỶ và đầy dẫy PHÚC TRẠCH ,
KHOA -LỘC -QUYỀN kiêm đủ ,
ĐÀO - HỒNG NHỊ HỶ lâm Môn,
ÂM - DƯƠNG ẤT QUƯ chiếu Hộ,
LƯỠNG LỘC VŨ PHỦ triều viên,
TAM ĐỨC phù tŕ,
PHỤ -BẬT củng Chủ
CÁI -MĂ tranh tiên tranh hậu,
ẤN -CÁO lai giáp hội Hương ,
HỔ -LANG quy phục
LONG -PHỤNG tề phi,
XƯƠNG - KHÚC quang huy
cùng QUƯ -QUANG đối chiếu ...
chẳng thiếu thứ chi ,hihị
|
Quay trở về đầu |
|
|
Kim Hac Hội viên


Đă tham gia: 09 January 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 616
|
Msg 30 of 30: Đă gửi: 18 February 2007 lúc 12:49am | Đă lưu IP
|
|
|
NĂM MỚI,không có ǵ làm quà biếu QUƯ BẠN, vậy xin có mấy lá số tu hành đem dán lên để gọi là quà mọn ...lấy lộc đầu năm vậy ...
3/ LỤC TỔ HUỆ NĂNG
8 THÁNG 2 ÂL , MẬU TUẤT , GIỜ : SỬU
4/ THIỀN SƯ LIỄU QUÁN
18 THÁNG 11 ÂL , ĐINH MÙI , G: TH̀N
5/ ĐẠI SƯ THÍCH QUẢNG ĐỨC ( Tự thiêu 1963)
1 THÁNG 5 ÂL , BÍNH THÂN , G: DẬU
6/ ĐỨC HUỲNH GIÁ0 CHỦ ( H̉A HẢO )
25 THÁNG 11 ÂL , KỶ MÙI ( 1919 ) , G: SỬU
7/ ĐỨC HỘ PHÁP PHẠM CÔNG TẮC ( CAO ĐÀI )
5 THÁNG 5 ÂL , CANH DẦN ( 1890 ),G : NGỌ
8/ THÍCH TRÍ QUANG
24 THÁNG 11 ÂL , QUƯ HỢI ( 1923 ), G: MĂO .
BẠN nào rănh rỗi , xin vui ḷng post lá số lên giúp,đa tạ .
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|