Tác giả |
|
dmvk Học Viên Lớp Dịch Trung Cấp
Đă tham gia: 02 September 2006 Nơi cư ngụ: Albania
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 677
|
Msg 21 of 71: Đă gửi: 16 March 2007 lúc 2:38am | Đă lưu IP
|
|
|
Cha Kim Định học ở VNDLH năm nào không nói rơ . Tác phẩm đầu tay của Cha Kim Định không có nói ghi nhớ ân công của Su phụ Xuân Phong .
ngu lâu năm nói hoài không hiểu, tôi có nói quyển Chữ Thời là tác phẩm đầu tay của Linh Mục bao giờ ?
Thụ phong Linh Mục từ Ḍng Tên bên Pháp , TS Thần học mà về nghe người thường giảng Chúa ba ngôi
Cái đó cũng dễ hiểu, bây giờ thử hỏi các Linh mục đương đại v́ sao gọi là Chúa 3 ngôi mà không là 2 ngôi hay 4 ngôi, ... ?
__________________ Thuần Tốn: 2 luồng gió ngược chiều nhau
Minh Di: mặt trời mọc (Thiên Sứ)
|
Quay trở về đầu |
|
|
DongNai Hội viên
Đă tham gia: 01 September 2005
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 57
|
Msg 22 of 71: Đă gửi: 16 March 2007 lúc 2:46am | Đă lưu IP
|
|
|
Ai ngu?
|
Quay trở về đầu |
|
|
thanhthien Hội viên
Đă tham gia: 15 May 2005
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 62
|
Msg 23 of 71: Đă gửi: 16 March 2007 lúc 7:28am | Đă lưu IP
|
|
|
Tôi ngu.
Tôi dùng mẹo vặt của con nít đố Ông TS Toán bên Pháp bị Ông ấy vạch mẹo, tôi công nhận là thứ thiệt xin lỗi và độn thổ từ hồi đó đến giờ trồi đầu lên đổi tên khác .
|
Quay trở về đầu |
|
|
votoanvo Hội viên
Đă tham gia: 15 January 2007 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 25
|
Msg 24 of 71: Đă gửi: 16 March 2007 lúc 7:29am | Đă lưu IP
|
|
|
Một hóa thành âm dương là 2,kể luôn cái hóa thành đó là 3,thành ra 1 mà 3
|
Quay trở về đầu |
|
|
dmvk Học Viên Lớp Dịch Trung Cấp
Đă tham gia: 02 September 2006 Nơi cư ngụ: Albania
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 677
|
Msg 25 of 71: Đă gửi: 16 March 2007 lúc 8:48pm | Đă lưu IP
|
|
|
anh votoanvo quả thật có nghiên cứu rất lâu quyển VMDL II và hiểu biết sâu, tôi đọc nó suốt 7 tháng trời ... Lâu lắm mới thấy có người hiểu được quyển này ví nó đọc thấy chẳng có ǵ đặc sắc nhưng ẩn tàng 1 triết lư sâu xa ....
__________________ Thuần Tốn: 2 luồng gió ngược chiều nhau
Minh Di: mặt trời mọc (Thiên Sứ)
|
Quay trở về đầu |
|
|
votoanvo Hội viên
Đă tham gia: 15 January 2007 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 25
|
Msg 26 of 71: Đă gửi: 16 March 2007 lúc 9:40pm | Đă lưu IP
|
|
|
Hiểu sao th́ nói vậy,có dịp đọc qua(từ lâu ,rồi cũng nhớ mang máng ).Bây giờ có dịp đọc lại(mới được tới bài 2 hay 3 ǵ đó...)sẵn có câu hỏi trả lời luôn (thử,trắc nghiệm mà )chứ có nghiên cứu ǵ lâu la đâu.Mới có mấy câu mà dmvk nói là hiểu biết sâu,rồi hiểu được quyển này có hơi quá không ?!
|
Quay trở về đầu |
|
|
votoanvo Hội viên
Đă tham gia: 15 January 2007 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 25
|
Msg 27 of 71: Đă gửi: 16 March 2007 lúc 10:26pm | Đă lưu IP
|
|
|
Vả lại tôi có thói quen là hễ cầm cuốn sách lên là quên hết trời đất xung quanh(bị vợ chửi hoài làthế).Nói là không có ǵ đặc sắc th́ đúng nhưng ẩn tàng 1 triết lư sâu xa th́ sai.Tôi thấy nó ch́nh ́nh ra đó chứ có ẩn tàng ǵ đâu ví như người ta hay nói vô cực,thái cực th́ trong đó giải thích vô là ǵ ,cực là sao?...rồi do đâu có 8 h́nh bóng đó, cách giải thích trong đó bộ không khoa học hơn là nh́n lên lưng con rùa hay lưng con long mă mà ra sao ?1vài nhận xét thô thiển vậy không biết có đúng hay không?
|
Quay trở về đầu |
|
|
dmvk Học Viên Lớp Dịch Trung Cấp
Đă tham gia: 02 September 2006 Nơi cư ngụ: Albania
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 677
|
Msg 28 of 71: Đă gửi: 17 March 2007 lúc 6:08am | Đă lưu IP
|
|
|
ẩn tàng triết lư: vài ḍng ngắn gọn như sau
- Trí Tri Cơ Cấu: Dịch Lư không chỉ thể hiện hoặc hiểu biết bằng cách vạch đứt vạch liền mà cao hơn chính là sự giao tiếp bằng Trí Tri Ư giữa ta và đối tượng mà ta quan tâm
- Đồng Nhi Dị: tuy diễn giải đơn giản trong sách nhưng hiểu và ứng dụng được là rất khó. Ai cũng nói trong Dương có Âm và ngược lại nghĩa là Âm Dương đồng nhất nhưng vẫn khác nhau. Dịch học Trung Hoa cũng bàn đến vấn đề nay nhưng không nâng thành học thuyết
- Không Hoàn Toàn Không: Luật tạo lập vũ trụ của Công Giáo, và Lư Vận Hành của Phật Giáo,...
...
Sửa lại bởi dmvk : 17 March 2007 lúc 6:09am
__________________ Thuần Tốn: 2 luồng gió ngược chiều nhau
Minh Di: mặt trời mọc (Thiên Sứ)
|
Quay trở về đầu |
|
|
votoanvo Hội viên
Đă tham gia: 15 January 2007 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 25
|
Msg 29 of 71: Đă gửi: 17 March 2007 lúc 10:12am | Đă lưu IP
|
|
|
Vậy th́ phải nói là có vài đặc sắc và ẩn tàng triết lư sâu xa..Bỏ qua 2 tiêu đề đầu và cuối:Trí tri cơ cấu,phương tiện giao tiếp,nối liền giữa huyền vi và hiển hiện cụ thể là vạch đứt vạch lièn nếu như đă đạt được lục thông hay c̣n gọi là quán thông thiên địa th́ khỏi cần đứt liền ǵ cả...KHTK th́ tùy vào từng thời điểm mà có các vị (ví như tinh hoa hay bông trái của trời đất) xuất hiện và nhắc nhở loài người,tỉ như thời Thích ca ,cái xă hôi lúc đó ăn chơi sa đọa sao đó ngài mới nhắc nhở con người ta về tương lai ,thành ra mới có luật nhân quả... rồi tới thời Giê-su Ky Tô ,ngài lại nhắc nhở con người ta rằng làm ǵ th́ làm đừng có quên cái gốc thành ra mới có 1 Chúa 3 ngôi,Adam-eva....phải vậy không dmvk?
Rồi bây giờ Đồng nhi dị vào thời này nè ,nếu hiểu và ứng dụng được mới là vấn đề và cũng sẽ hiểu được quá khứ -hiện tại -vị lai là MỘT đúng không??!...
|
Quay trở về đầu |
|
|
dmvk Học Viên Lớp Dịch Trung Cấp
Đă tham gia: 02 September 2006 Nơi cư ngụ: Albania
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 677
|
Msg 30 of 71: Đă gửi: 18 March 2007 lúc 8:53pm | Đă lưu IP
|
|
|
anh nói đúng, bài 8: Tiên Hậu Thiên có lư giải điều này: khi ta đứng ở cửa chánh th́ lúc Tiên Hậu Thiên đă hội tụ về ... Đồng Nhi Dị giải thích sự nhiệm nhặt bằng h́nh ảnh sai biệt độ sáng tối qua sợi tóc, ...
hôm kia, nghe tin vui từ 1 bác ở Đức (học tṛ cũ của thầy tổ Xuân Phong) về VN nói rằng bên Đức cũng đang có 1 nhóm sinh hoạt Dịch Lư trên tinh thần trao đổi Dịch lư theo lư thuyết của thầy tổ Xuân Phong, nhân chuyến thăm VN lần này bác ấy ghé nhóm Dịch Lư VN chụp h́nh lưu niệm ... Như vậy học thuyết của VN Dịch Lư Hội vẫn c̣n được duy tŕ, hy vọng sẽ c̣n được triển khai rộng răi
__________________ Thuần Tốn: 2 luồng gió ngược chiều nhau
Minh Di: mặt trời mọc (Thiên Sứ)
|
Quay trở về đầu |
|
|
DaLy Hội viên
Đă tham gia: 26 June 2004 Nơi cư ngụ: Belize
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 79
|
Msg 31 of 71: Đă gửi: 18 March 2007 lúc 11:43pm | Đă lưu IP
|
|
|
dmvk đă viết:
Cái đó cũng dễ hiểu, bây giờ thử hỏi các Linh mục đương đại v́ sao gọi là Chúa 3 ngôi mà không là 2 ngôi hay 4 ngôi, ... ? |
|
|
votoanvo đă viết:
Một hóa thành âm dương là 2,kể luôn cái hóa thành đó là 3,thành ra 1 mà 3 |
|
|
xin nhờ votoanvo giải thích thêm về bản chất của mỗi ngôi so sánh với bản chất âm dương mà votoanvo đă nêu lên ở trên.
Xin cám ơn votanvo nhiều,
----
Dạ Lư
|
Quay trở về đầu |
|
|
votoanvo Hội viên
Đă tham gia: 15 January 2007 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 25
|
Msg 32 of 71: Đă gửi: 19 March 2007 lúc 9:35pm | Đă lưu IP
|
|
|
Bất cứ 1 cái hóa thành ǵ cũng đều mang sẵn trong nó yếu lư âm dương Đồng nhi dị hay nói rơ theo tiếng Việt là GIỐNG MÀ HƠI KHÁC (cái này đọc trong sách của dmvk gửi đó).Và khi các vị Thánh trí đứng ra để giải thích(hay đúng hơn là truy nguyên ) về cái khởi đầu của mọi cái khởi đầu ,cho nên họ sẽ dùng 1 số danh (phải hết sức hữu lư)sao đó ,có thể khác nhau tùy vùng và thời điểm nhưng ư th́ chỉ có 1. Tỉ như Chúa sinh ra các loài vậy th́ trứoc Chúa đâu có cái ǵ ,hay là trước nữa ,trong Kinh Dịch họ dùng chữ VÔ nghĩa là KHÔNG HOÀN TOÀN KHÔNG,là nguyên nhân đệ nhất để chấm dứt mọi thắc mắc (tại v́ đă là KHÔNG th́ trước nó làm ǵ có cái ǵ...)
Vậy th́ bản chất của mỗi ngôi hay của âm dương là phải chung cùng và chúng tự ban ư nghĩa cho nhau th́ mới hữu lư c̣n nếu đứng riêng lẻ th́ sẽ trở nên vô lư ngay lập tức.Lấy lư ǵ để gọi là CHA nếu không có CON ,cũng như CON chỉ được lư khi so lại với CHA...
Diễn giải đơn giản vậy không biết được không ? có ǵ nhờ dmvk nói thêm dù sao đọc 7 tháng cũng hơn 7 ngày Nếu không phải chờ đọc thêm nữa...
|
Quay trở về đầu |
|
|
votoanvo Hội viên
Đă tham gia: 15 January 2007 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 25
|
Msg 33 of 71: Đă gửi: 19 March 2007 lúc 9:57pm | Đă lưu IP
|
|
|
Bên đó coi bộ vui dữ,có ǵ hay dmvk tường thuật lại nghe chơi.Mà cái bác dó tên ǵ thế dmvk ?
|
Quay trở về đầu |
|
|
nguyenhoacai01 Hội viên
Đă tham gia: 07 January 2007 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 488
|
Msg 34 of 71: Đă gửi: 19 March 2007 lúc 10:05pm | Đă lưu IP
|
|
|
Học Dịch thâm sâu sẽ thâ'u đạo của người quân tử .
Cách đây gần 20 năm, tôi dự cuộc hội thảo do cố triết gia Kim Định chủ tạo, trong đám đông có 1 thanh niên gay gắt chất vấn cụ KD mà cụ rất từ tốn trả lời .
Nhớ nhe, cầm cuốn sách của thầy Xuân Phong th́ phải đạt được cái hồn của người quân tử ! Trái lại tôi thấy toàn tham sân si không à !
HC
Sửa lại bởi nguyenhoacai01 : 19 March 2007 lúc 10:11pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
DaLy Hội viên
Đă tham gia: 26 June 2004 Nơi cư ngụ: Belize
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 79
|
Msg 35 of 71: Đă gửi: 19 March 2007 lúc 10:12pm | Đă lưu IP
|
|
|
votoanvo đă viết:
Vậy th́ bản chất của mỗi ngôi hay của âm dương là phải chung cùng và chúng tự ban ư nghĩa cho nhau th́ mới hữu lư c̣n nếu đứng riêng lẻ th́ sẽ trở nên vô lư ngay lập tức.Lấy lư ǵ để gọi là CHA nếu không có CON ,cũng như CON chỉ được lư khi so lại với CHA... |
|
|
Ba ngôi kia mà...vậy th́ THÁNH THẦN bản chất là Âm hay Dương? CHA, CON ngôi nào có bản chất Âm, Dương? Hay Âm/Dưong lẫn lộn cho că ba ngôi?
À mà sách của ông Xuân Phong có giải thích thế nào là "Chúa ở mọi nơi (God is omnipresent)" không?
Cám ơn votoanvo nhiều,
----
Dạ Lư
|
Quay trở về đầu |
|
|
thangcutang Hội viên
Đă tham gia: 03 February 2006 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 169
|
Msg 36 of 71: Đă gửi: 19 March 2007 lúc 11:30pm | Đă lưu IP
|
|
|
thangcutang tôi muốn chia xẻ ư ḿnh về vấn đề 1 là 2 và một là 3.
Theo tôi ba con số nầy không phải là số đếm của hệ thập mà là lư số chỉ ra lư tính của sự vật. Có thể nói rơ hơn là các con số nầy là các con "Đạo số". Và, khi đă là Đạo Số hay Lư số th́ phải t́m hiểu theo hướng của Đạo Dịch hay Dịch, nghĩa là hướng của "vô ngôn", là hướng không dùng chữ nghĩa (chữ nghĩa qui ước chỉ là tạm dụng, cưỡng dụng) mà phải dùng hệ đồ h́nh và lư số để hiểu nó, theo hướng Dịch dạy: "Bỏ lời lấy tượng (tượng h́nh); bỏ tượng lấy ư, bỏ ư lấy lấy Đạo". Theo hướng "đọc" nầy ta sẽ thấy:
1) 1 có 2 (hay 1 mà 2 và Dịch nói là Thái cực sinh Lưỡng Nghi):
Nh́n vào đồ h́nh Thái Cực ta thấy có hai phần tố kết nhau trong 1 (ṿng tṛn): Một phần đen tượng trưng cho tính âm và một phần trắng chỉ tính dương: Hai tính nầy (tính âm dương) không thể tách rời ra mà nó luôn luôn kết lại với nhau trong 1. Trên hiện thực th́: không có một cái ǵ là mang tính dương hay tính âm tuyệt đối,tỉ dụ như thỏi nam châm có hai đầu Nam Bắc cho dù ta chặt vụn nó ra cũng không thể làm mất tính hai tính nầy nhưng hai tính nầy tuy là hai nhưng cũng vẫn trong một cục Nam châm! Đó là trong 1 có 2. Và tỉ dụ 2: trong người dàn ông (dương) vẫn có phần âm trong nó như phần dưới bụng, phần các bộ phận thuộc bên tay trái...
2) 2 mà 3 hay trong 2 có 3: Hai là hai nghi (lưỡng nghi của một thái cực), là hai phần đen trắng trong đồ h́nh Thái cực. 1 có 2 như đă nói phần trên; 2 có 3 là khi đă có hai nghi âm dương th́ có ba tính (tam tính) (Lưỡng nghi sinh tam tính). Ba tính đó là: 1)là tính sáng suốt hay tính phát sáng, 2) là tính nồng ấm hay sức nóng và 3) là tính gắn bó hay lực dũng tự nội. Ba tính nầy đều có trong mỗi một sự vật. Ba tính nầy nói theo lối nói của tôn giáo là Chúa Ba Ngôi (TCG: Ba ngôi đó là ngôi thứ nhất: Ngôi Chúa Cha chỉ sự sáng, làm dấu Thánh dùng tay chỉ đầu; Ngôi thứ hai là Đức Chúa Con chỉ t́nh thương, làm dấu thánh dùng tay chỉ tim; Ngôi thứ ba là Đức Chúa Thánh Thần tức lực dũng, làm dấu thánh tay chỉ hai vai. Phật Giáo chỉ ba tính nầy là Ông Phật Tự Ngă Tam Tính Phật: là tính Bi (chỉ t́nh Thương)), tính trí chỉ sự sáng suốt và tính Dũng chỉ nghị lực. Ba tính nầy có tự trong từng mỗi một sự vật nên mới bảo là "Chúa (hay Phật) ở khắp mọi nơi, mọi lúc ... và ngay cả trong mỗi một người trong chúng ta nên TCG mới nói "Chúa ở cùng anh chị em và ở cùng Cha (Linh Mục)!
3) Trong một có 3 hay 3 trong 1: Để hiểu điều mang tính đạo lư nầy ta hăy mượn h́nh ảnh Ông Táo và huyền thoại táo Quân cho dễ thấy:
Trong 1 ông Táo ta thấy có cấu trúc 3 đầu, 3 đầu dụm lại thành một ông táo. Nh́n vào đó ta thấy tuy 3 (đầu) nhưng là 1 (một ông Táo); thiếu một đầu không thể thành ông Táo để bắt xoong nồi lên mà nấu! thế nên ông Táo là một ông ba đầu! Ba đầu nầy tương ứng với ba tính hay Tam tính vừa nói trên và Tam tính nầy được con 3 (thành phần) trong một (nhà Táo) chỉ ra là hai ông một Bà:
"Thế gian một vợ một chồng
Đâu như vua Táo hai ông một Bà" Ca dao
Qua câu ca dao trên cho ta thấy cái "Tam đầu chế" nầy không phải để nói chuyện thế gian mà để ám chỉ Đạo lư (Lư Đạo hay Đạo). Đạo lư đó là cấu trúc căn bản của mọi vật chất đều có Tam tính! Gồm 2 dương (hay Ông) và 1 âm (hay 1 Bà) mà trong 1 con số 3 Tốn (Con 3 viết ra nhị phân là 011 và hệ lư số sẽ là con Tốn, gồm hai nét dương Càn (___) nằm trên một nét âm Khôn (_ _): Hai nét dương Càn biểu trưng cho hai tính dương là tính sáng suốt và tính gắn bó, một nét âm Khôn chỉ sự nồng ấm hay t́nh thương...
Để rơ hơn về cấu trúc Đạo lư "Tam đầu chế" xin đọc: NGÀY XUÂN NÓI CHUYỆN TÁO QUÂN" của thangcutang vừa post lên ở mục Văn Hiến Lạc Việt.
Vài ḍng xin chia xẻ về Đạo Lư Việt.
|
Quay trở về đầu |
|
|
kleenex Hội viên
Đă tham gia: 12 July 2004
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 159
|
Msg 37 of 71: Đă gửi: 20 March 2007 lúc 12:13am | Đă lưu IP
|
|
|
Bạn thangcutang giảng nghĩa rất hay, thế mới là Dịch-Lư...
|
Quay trở về đầu |
|
|
dmvk Học Viên Lớp Dịch Trung Cấp
Đă tham gia: 02 September 2006 Nơi cư ngụ: Albania
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 677
|
Msg 38 of 71: Đă gửi: 20 March 2007 lúc 2:51am | Đă lưu IP
|
|
|
nguyenhoacai01 đă viết:
Học Dịch thâm sâu sẽ thâ'u đạo của người quân tử .
Cách đây gần 20 năm, tôi dự cuộc hội thảo do cố triết gia Kim Định chủ tạo, trong đám đông có 1 thanh niên gay gắt chất vấn cụ KD mà cụ rất từ tốn trả lời .
Nhớ nhe, cầm cuốn sách của thầy Xuân Phong th́ phải đạt được cái hồn của người quân tử ! Trái lại tôi thấy toàn tham sân si không à !
HC
|
|
|
chào anh nguyenhoacai01
thấy thiên hạ nói đến "quân tử" nhiều lần nhưng thật t́nh cuộc sống này hay trên các Net tôi đâu thấy ai là "quân tử", nên xin miễn luận về "quân tử" được không?
thầy dạy hay diễn thuyết gia đă "ra mặt" th́ nên chấp nhận chất vấn của mọi người cho dù người hỏi gay gắt hay nhă nhặn, đâu v́ lấy thế "ta không chấp kẻ không biết" mà im lặng, trừ khi không đủ khả năng trả lời th́ mới im lặng đúng không? Làm "thầy" hay "diễn thuyết gia" đâu dễ là vậy đó, bằng không xin đừng đứng lớp hay diễn thuyết . Do vậy thầy dạy Dịch đă cho tôi không cho tôi gọi là thầy v́ lư do này.
Tham Sân Si là thói thường của người đời, lên Net th́ đừng chấp, đă chấp th́ đừng lên Net, đừng đem chữ "quân tử" mà luận trên cái chốn ảo này vốn dĩ mọi người đều có ít nhiều Tham Sân Si trong ḷng ....
__________________ Thuần Tốn: 2 luồng gió ngược chiều nhau
Minh Di: mặt trời mọc (Thiên Sứ)
|
Quay trở về đầu |
|
|
dmvk Học Viên Lớp Dịch Trung Cấp
Đă tham gia: 02 September 2006 Nơi cư ngụ: Albania
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 677
|
Msg 39 of 71: Đă gửi: 20 March 2007 lúc 3:03am | Đă lưu IP
|
|
|
cám ơn anh thangcutang bỏ công lư giải Lư Hóa Thành 1 mà 3, thiệt t́nh tôi cũng lười viết như anh, thấy anh bỏ công diễn giải thật là quí
anh votoanvo:
bên VN? chỉ sinh hoạt b́nh thường vào mỗi sáng chủ nhật, chỉ nêu những triết lư về Dịch, hỏi tại sao thế này, thế nọ để thông suốt, để lư giải 1 cách thuyết phục cho những người không hiểu về Dịch (Dịch xuống chợ đời), chứ không ép người ta tin bằng "Đức Tin" rồi theo Dịch. Tiếc là thầy dạy cũng sẽ di cư sang Mỹ vào tháng 6 này, rồi tre già măng lại mọc, thầy cũng sẽ gieo mầm Dịch Lư VN, và cũng sẽ có dịp cho những ai đam mê môn siêu h́nh này hội ngộ tùy duyên ...
Bác đó tên là Hạnh, di cư sang Đức hơn mười mấy năm, ...
tôi thấy anh đọc sách này cũng lâu lắm rồi mới tóm lược như vậy, bằng như người mới đọc không thể nào tóm lược như anh được .
Tiên Hậu Thiên Trí Tri Ư c̣n cho thấy lư giải (ví dụ) v́ sao thuốc lá mang tính Ly (bốc cháy) khi có lửa bén vào ... Tiên Thiên tánh phải có th́ sẽ bộc phát khi đúng điều kiện môi trường, con người không đổi tánh mà ẩn hay hiện tánh này tánh nọ . ... Hậu Thiên vốn ôm ấp cái tính lư của Tiên Thiên, là bông trái của Tiên Thiên mà thôi ...
Sửa lại bởi dmvk : 20 March 2007 lúc 3:06am
__________________ Thuần Tốn: 2 luồng gió ngược chiều nhau
Minh Di: mặt trời mọc (Thiên Sứ)
|
Quay trở về đầu |
|
|
dmvk Học Viên Lớp Dịch Trung Cấp
Đă tham gia: 02 September 2006 Nơi cư ngụ: Albania
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 677
|
Msg 40 of 71: Đă gửi: 20 March 2007 lúc 3:13am | Đă lưu IP
|
|
|
Bài Sự Đặt Tên ư muốn nói đến đừng chấp nhất vào Tên, đó chẳng qua là sự Neo Ư của người đối với đối tượng ta quan tâm, ví như 8 quẻ có thể gọi là Hư Ngưng Trụ Tiềm Khởi Vũ Hiển Như chứ không nhất thiết gọi là Khôn Cấn Khảm Tốn Chấn Ly Đoài Kiền, ....hoặc xét về Trí Tri Ư có thể gọi chúng là Tưởng Nghĩ Thích Niệm Thức Chí Định Kiến mà luận giải theo Trí Tri cơ cấu, xuyên suốt tâm ư con người. Đó chính là sự huyền diệu thâm sâu của Dịch Lư, đâu chỉ dừng ở Bát Quái Vạn Loại thông thường ... Đạt đến tŕnh độ này rất khó !
__________________ Thuần Tốn: 2 luồng gió ngược chiều nhau
Minh Di: mặt trời mọc (Thiên Sứ)
|
Quay trở về đầu |
|
|