Tác giả |
|
tam tam2 Hội Viên Đặc Biệt
Đă tham gia: 15 July 2004
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 376
|
Msg 1 of 22: Đă gửi: 05 May 2007 lúc 9:51pm | Đă lưu IP
|
|
|
Gửi Hải lư và các bạn trẻ ham học các môn huyền bí
Tam tam đă học Kinh Phật hàng chục năm , không hơn thua với ai về học thuật Tử vi nhứt là Kinh dịch , v́ đă hiểu đạo Phật nên không c̣n thích thú Tử vi hay Kinh dịch như những ngày đầu bắt đầu học v́ sao ?
V́ quỷ vô thườn sẽ đến bắt chúng ta đi lúc nào không biết , tuổi đời th́ không c̣n trẻ nưă , nên con người không lo tu để ra khoỉ đường sinh tử th́ vạn kiếp mới tái sinh làm người , chắc ǵ lúc đó có cơ duyên biết Phật pháp hay không ?
Hải lư c̣n trẻ , Tam tam cũng từng như bao nhiêu người khác rất muốn học tất cả nhưng trải bao nhiêu năm học hoỉ , tam tam xin phân tích kiến thức là con dao hai lưỡi cho các bạn
Tất cả kiến thức mà chúng ta có được bao giờ thông qua nhờ con mắt , đọc sách ,mắt thấy sự vật, hoặc th6ng qua lỗ tai để biết động tịnh, thông qua caí lưỡi để biết đắng ngọt, thông qua cái muĩ , để thơm thuí thông qua thể xác để biết nóng lạnh v.v…
Tương tự kiến thức về Tử vi hay Kinh dịch , các bạn nhờ con mắt đọc và nhờ sách giải thích thế này thế nọ , theo thời gian các bạn quen thuộc nó và tin tưởng nó , rồi cứ như vậy mà tin , có đúng không ?
Các bạn nên nhớ các dữ kiện các bạn đọc , thâu thập toàn là những danh từ chết, chứ không thực, các bạn muốn biết các danh từ chết , các bạn phải tự kiểm tra , kiểm nghiệm danh từ đó có hiện hửu và nó có thực như sách vỡ ghi laị hay không , hay hầu hết các bạn chỉ đọc và nhớ trong ḷng rồi đi t́m các thầy giải thích các ư nghĩa danh từ chết , và danh từ chết bấy giờ c̣n phủ lên nhiều lớp buị nưă
Khoa học là đi kiểm nghiệm những ǵ c̣n người đă nói và viết , hoặc kiểm tra các lư thuyết có đúng hay không ? tức là đối chiếu với sự vật
Học Tử vi có ai đi kiểm nghiệm, đi kiểm tra tại sao các Chính tinh có hành này , có đặc tính này hoặc Ư nghiă này mà không có ư nghiă khác hoặc , tại sao con sao này có ư nghĩa như thế , xuất phát từ đâu mà lại như thế v.v…
Tam tam dám chắc rằng tất cả những người học Tử vi , nhờ con mắt đọc sách và nhớ những danh từ chết đó và đem ra sử dụng nó hoặc nếu có chỉ điều chỉnh tí xíu , chứ không ai có khả năng kiểm tra những danh từ chết đó có đúng với thực tế hay không ?
V́ vậy các bạn nên biết những ǵ bạn tích luỹ được từ sách vỡ nó bao giờ cũng phát xuất từ bên ngoài nên nó phải có cái ǵ thực , nếu nó không có thực , danh từ đó là lông ruà sừng thỏ
Để tránh cho các bạn khoỉ phiền năo , khi thu thập dữ kiện bất cứ cho môn học này , phải cố gắng kiểm tra nó có thực ở đời hay không ? ( theo đạo Phật là sắc , thanh , hương , vị xúc) nếu không có th́ quên nó đi không ích lợi ǵ hết
Khi học môn Tử vi hoặc Kinh dịch toàn là danh từ chết, các bạn kiểm tra nó có thực trên thế gian này hay không nếu không t́m ra được th́ các bạn hăy quên nó đi nếu không danh từ chết sẽ là con dao hại bạn
Tam tam thấy xót xa cho những ai cứ đọc nhiều sách vở và tự cho ḿnh biết nhiều , có đâu ngờ rằng những kiến thức mà ḿnh thâu được là những xác ma chỉ làm ḿnh đau khổ mà không hề hay biết
Tam tam
|
Quay trở về đầu |
|
|
LocCocTu01 Hội viên
Đă tham gia: 10 April 2007 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 949
|
Msg 2 of 22: Đă gửi: 05 May 2007 lúc 10:29pm | Đă lưu IP
|
|
|
Thiện tai thiện tai,
Tôi HỔNG đồng ư với những điều Tam Tam viết ra !
Ngay cả các kinh Phật có những kinh giả chép lời ngụy đọc phải th́ điên khùng luôn !
|
Quay trở về đầu |
|
|
tam tam2 Hội Viên Đặc Biệt
Đă tham gia: 15 July 2004
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 376
|
Msg 3 of 22: Đă gửi: 05 May 2007 lúc 10:45pm | Đă lưu IP
|
|
|
Tương tự bất cứ ai đọc bất cứ cái ǵ ,dù là kinh Phật cũng là danh từ chết v́ vậy Phật chỉ chúng sinh Văn Tư Tu , nghe hay đọc xong là tư duy , đối chiếu cho đúng rồi mới tin mà hành, Phật đă bảo chúng sinh không nên tin ta mà tự ḿnh t́m hiểu thấy đúng th́ mới theo nếu không đúng không nên tin và theo.
Bởi vậy ngày xưa ở Việt nam có ông Phạm công Thiện thâu thập nhiều dữ kiện quá rồi viết sách nói tùm lum nhưng đó là thứ cặn bả của kiến thức không giúp ai hết
Đọc Kinh Phật phải kiểm tra và đối chiếu và phải đạt ư quên lời hoặc đến bờ bên kia th́ mới hoàn tất việc học c̣n nếu không việc học đó như là máy thâu băng thôi không hửu ích ǵ hết.
Như vậy LCT thấy hợp lư không ?
tam tam
|
Quay trở về đầu |
|
|
Lokeshvara Hội viên
Đă tham gia: 30 December 2006
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 69
|
Msg 4 of 22: Đă gửi: 05 May 2007 lúc 11:24pm | Đă lưu IP
|
|
|
đúng lắm , đúng lắm ,lành thay ,lành thay ..
|
Quay trở về đầu |
|
|
cutilun Hội viên
Đă tham gia: 22 December 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 38
|
Msg 5 of 22: Đă gửi: 06 May 2007 lúc 4:42am | Đă lưu IP
|
|
|
ban con kem lam TAMTAM a.TUVI lamon huyen vi chi khi nao ta duoc khai ngo thi luc do ta moi thau ro duoc tuong lai chu nghien cuu sach suot doi moi phan chi co may nghia thi lam sao ta biet.CHAO BAN TAMTAM
__________________ minh thanh
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
Hai_Ly Học Viên Lớp Dịch Trung Cấp
Đă tham gia: 29 August 2006 Nơi cư ngụ: Norway
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 768
|
Msg 6 of 22: Đă gửi: 06 May 2007 lúc 5:33pm | Đă lưu IP
|
|
|
Kính chào tiền bối Tam Tam2,
Trước hết Hải Lư xin càm ơn tiền bối đă không "nê hà" sự chênh lệch tuổi đời cùng kiến thức . . . đă có lời trao đổi và nhắn nhủ đến những kẻ hậu sinh như Hải Lư.
Thưa tiền bối, vạn vật đều luôn ở "thế" chuyển động không ngừng . . . Môt lời vừa thoát ra khỏi miệng đă trở thành là quá khứ . . . huống ǵ một chữ viết ra . . . Nhưng nếu tiền bối gọi những gịng chữ đă viết ra là những chữ "chết" th́ đây lại lá một xác định của sự "ngừng", và điều này lại là kột mẫu thuẫn với Dịch. Thật ra chữ nghĩa hay trang sách đă được viết ra có thể là một sự vật chết đối với một số người nào đó (chính tác giả chẳng hạn), nhưng đối với người chưa được đọc nó th́ những chữ nghĩa này vẫn c̣n ở trạng thái "sống động" . . .
Nhưng thưa tiền bối, nếu chúng ta chỉ cứ phải ḷng ṿng như thế này th́ sẽ đi về đâu ? Mục đích của Hải Lư nói riêng và các bạn cùng thế hệ nói chung, chỉ muốn t́m hiểu những học thuật mà đă được lưu truyền từ ngàn xưa ở Phương Đông th́ có ǵ là "không phải" ? và nếu như những lời tiền bối nói th́ gần như đồng nghĩa với "chẳng có ǵ để học" !!!
Thưa tiền bối, tiền bối thử nghĩ khi tiền bối muốn học hay t́m hiểu một điều ǵ mà chỉ nghe người hướng dẫn cứ nói "chả có ǵ phải học", "chữ nghĩa hay những trang sách là những phần đă chết" . . . Vậy là sao ? Thưa tiền bối ? Chẳng lẻ những học tuật của phương đông chỉ là rỗng tuếch và chỉ để hù doạ những người muốn t́m hiểu ?
Xin thưa cùng tiền bối, cái đei63m khác nhau giữa Đông và Tây ở chỗ là người phương Tây rất khuyến khích sự t́m ṭi học hỏi . . . và khi truyền đạt rất rơ ràng trong sáng . . . C̣n người phương Đông hay dùng sự "kỳ bi" để truyền dạy . . Giảng giải trừu tượng "cao siêu" . . . và cuối cùng nh́nh lại th́ Phương Tây họ đă "qua mặt" phương Đông tự hồi nào ?
Thưa tiền bối, Hải Lư xin phép được dừng ở đây, v́ với đề tài này mà có nói măi th́ cũng như "kiến ḅ miệng chén". Mà thực ra có ǵ mà phải "quan trọng hoá" vấn đề quá như vậy .
Xin lỗi tiền bối nếu những lời thẳng thắn trên đây có mộ phạm, xin tiền bối vui ḷng bỏ qua cho. V́ chữ nghĩa đôi khi cũng có "giới hạn" của riêng nó.
Kính chào và cám ơn tiền bối rất nhiều. Hải Lư vẫn mong và tiếp tục đọc những bài viết của tiền bối .
Kính,
Hải Lư
__________________ Hải Lư
|
Quay trở về đầu |
|
|
tam tam2 Hội Viên Đặc Biệt
Đă tham gia: 15 July 2004
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 376
|
Msg 7 of 22: Đă gửi: 06 May 2007 lúc 9:43pm | Đă lưu IP
|
|
|
Hải lư
Hải lư , khi học cố gắng đạt ư quên lời , v́ sao vậy danh từ là chết đâu có sống động đâu chỉ có sự vật là sống động , biến dịch không cùng , nên những ǵ con người lưu lại trên sách vở là đồ chết khi học cố gắng mà đi t́m sự sống chứ bám chặt sách vở là chết , hải lư hiểu chưa ?
học là kiểm tra đối chứng với sự vật mà vật luôn luôn thay đổi c̣n nhớ nhiều danh từ trên sách vở là hại cái thân thôi
vài hàng gủi Hải lư
thân
tam tam
|
Quay trở về đầu |
|
|
dmvk Học Viên Lớp Dịch Trung Cấp
Đă tham gia: 02 September 2006 Nơi cư ngụ: Albania
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 677
|
Msg 8 of 22: Đă gửi: 06 May 2007 lúc 11:18pm | Đă lưu IP
|
|
|
tam tam2 đă viết:
Để tránh cho các bạn khoỉ phiền năo , khi thu thập dữ kiện bất cứ cho môn học này , phải cố gắng kiểm tra nó có thực ở đời hay không ? ( theo đạo Phật là sắc , thanh , hương , vị xúc) nếu không có th́ quên nó đi không ích lợi ǵ hết
....
học là kiểm tra đối chứng với sự vật mà vật luôn luôn thay đổi c̣n nhớ nhiều danh từ trên sách vở là hại cái thân thôi
|
|
|
xin phép hỏi Niết Bàn, Thiên Đàng, Địa ngục có thực hay không mà sao nhiều người vẫn tin?
Người mù th́ đâu phân biệt được màu sắc và thời gian nhưng rơ ràng màu sắc và thời gian vẫn tồn tại, Vậy có đúng khi phải nh́n thấy được mọi thứ rồi mới nên tin?
Thế nào là đạt lư quên lời? Ngày xưa anh học sách nào để đạt lư quên lời? Nếu không nhớ nhiều danh từ để biến thông linh hoạt th́ cần phải nhớ cái ǵ để luận đoán? xin vui ḷng cho ví dụ minh chứng cụ thể để hậu sinh c̣n hiểu mà đi cho đúng đường chứ xin đừng giảng lư thuyết suông th́ quả khó hiểu,
xin cám ơn
__________________ Thuần Tốn: 2 luồng gió ngược chiều nhau
Minh Di: mặt trời mọc (Thiên Sứ)
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuan97 Hội viên
Đă tham gia: 05 September 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2175
|
Msg 9 of 22: Đă gửi: 07 May 2007 lúc 12:01am | Đă lưu IP
|
|
|
Ḿnh hiểu ư bác tam tam mà diễn đạt th́ không được. Cảm ơn bác nhiều.
__________________ Hăy là Hoàng Đế rồi sẽ có Vương quốc
|
Quay trở về đầu |
|
|
vienkhong Hội viên
Đă tham gia: 05 May 2007
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 11
|
Msg 10 of 22: Đă gửi: 07 May 2007 lúc 12:51am | Đă lưu IP
|
|
|
Từ bát chánh đạo, cái hay là ở chỗ có chánh kiến rồi th́ mới chánh tư duy được, hiểu bác tamtam muốn nói ǵ phải là những người đă thọ giới và giữ giới, bác tamtam có làm một việc công ích thực sự chăng....?
|
Quay trở về đầu |
|
|
tam tam2 Hội Viên Đặc Biệt
Đă tham gia: 15 July 2004
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 376
|
Msg 11 of 22: Đă gửi: 07 May 2007 lúc 2:03am | Đă lưu IP
|
|
|
Gửi DMVK
bạn muốn biết đạt ư quên lời , th́ t́m cuốn Trang Tử nam hoa kinh do Nguyễn duy Cần dịch , trong đó là chuyện ngụ ngôn dùng lời lẽ diễn tả , bạn đọc t́m hiểu cái ư chứ không phải lời văn của trang Tử
bạn muốn biết Đạt ư quên lời , suy nghĩ câu sau đây " Quán tự tại bồ tát hành thâm bát nhă ba la mật đa thời chiếu ngũ uẩn giai không th́ giải thoát được khổ ách
hoặc trong kinh dịch tại sao thường có câu nguyên hanh lợi trinh hoặc có câu lợi hửu du văng , ư muốn nói cái ǵ vậy
thân
tam tam
|
Quay trở về đầu |
|
|
dinhdan Hội viên
Đă tham gia: 05 February 2007
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 437
|
Msg 12 of 22: Đă gửi: 07 May 2007 lúc 2:25am | Đă lưu IP
|
|
|
tam tam2 đă viết:
bạn muốn biết Đạt ư quên lời , suy nghĩ câu sau đây " Quán tự tại bồ tát hành thâm bát nhă ba la mật đa thời chiếu kiến ngũ uẩn giai không th́ giải thoát được khổ ách
ư muốn nói cái ǵ vậy
thân
tam tam |
|
|
Gửi bác tam_tam2, Thật t́nh với bác là dinhdan cháu thuộc ḷng bài này từ nhỏ đến lớn mà không hiểu được ǵ hết, cứ lẩm nhẩm "Quán tự tại bồ tát hành thâm bát nhă ba la mật" mà không hiểu bát nhă ba la mật là cái ǵ hết ! . Mong bác chỉ bảo thêm !
__________________ Con nay xin phát nguyện văng sanh, Cúi xin Đức Từ Bi tiếp độ !
|
Quay trở về đầu |
|
|
Hai_Ly Học Viên Lớp Dịch Trung Cấp
Đă tham gia: 29 August 2006 Nơi cư ngụ: Norway
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 768
|
Msg 13 of 22: Đă gửi: 07 May 2007 lúc 2:29am | Đă lưu IP
|
|
|
Kính chào tiền bối Tam Tam2,
Qua trao đổi, Hải Lư cứ sợ ḿnh lỡ lời làm tiền bối giận . . . nhưng không ngờ tiền bối vẫn vui ḷng trao đổi cùng Hải Lư, một kẻ hậu bối .... xa lắc .
Thưa tiền bối, không phải là Hải Lư không hiểu ư của tiền bối. Chỉ v́ muốn tiền bối làm sáng tỏ thêm một số vấn đề mà thôi.
Cũng như những lớp cha anh đi trước, khi Hải Lư bắt đầu học Tử Vi Lư Số (từ lúc bắt đầu cho đến nay được hơn khoảng 3 năm), trong ḷng đă tự hỏi :
- Tại sao ta lại học môn này? Học để làm ǵ ? Môn này giúp được cho ta những ǵ (với tính cách thiết thực nhất) ? . . .
- Nếu ta không học th́ sao? Ta có bị v́ "vô tâm" để đánh mất một cơ hội học được những điều hay, những tư tưởng . . . rất có nhiều giá trị quư báu đang tiềm tàng trong nó ?
- Ta dùng thời gian rảnh rỗi để học các môn "khô khan" này tốt hơn hay đi vui chơi cùng chúng bạn qua các cuộc vui : khiêu vũ, karaoke, dạo phố . . . tốt hơn ?
Và sau một thời gian học hỏi, Hải Lư tự xét lại bản thân :
- Thời qian qua ta đă có một vài thay đổi nào chưa ? Điều này, riêng nhận xét cá nhân, Hải Lư cảm thấy ḿnh yêu đời hơn, bớt tính nóng nảy (bớt thôi chứ chưa hết hẳn ) và biết suy nghĩ chín chắn hơn trước . . .
- Những người chung quanh nhận xét : có thay đổi theo chiều hướng tốt hơn xấu . . .
Kính thưa chư vị tiến bối,
Hải Lư học Tử Vi, Dịch . . . là để t́m "thấy" được chính ḿnh trong cơi nhân sinh này. Nghĩa là Ta, Người và Vạn Vật đang cùng sống, cùng thở . . . Và chính trong môi trường cộng hưởng đó luôn có một cái "Dẫn Lực" vô h́nh tác động và hỗ tương cho nhau.
Có điều ǵ lư thú hơn là ta hiểu được, cảm nhận được, dự đoán được "nhịp đời đă, đang và tiếp tục thở" chung quanh ta ? Tuy chưa đạt được đến tŕnh độ "cao siêu", nhưng chỉ biết Ta (hôm nay) hơn chính Ta (hôm qua) đă là điều đáng khích lệ rồi.
V́ vậy, qua Tử Vi Lư Số . . . Hải Lư học để biết cách phát triển thêm cái "cảm nhận" đó.
Đề tài c̣n dài. Xin hẹn khi khác, Hải Lư sẽ viết do cái "duyên" nào mà một người định cư ở môt xứ lạnh lẽo , xa lắc ở phần cực Bắc địa cầu, thiếu thốn sách bào Việt Ngữ . . . mà lại lần ṃ t́m học (tự học) một cái môn mà đang bị mọi người "răn đe" . . . hăy coi chừng . . .!!!????
Đôi hàng xin đựoc trao đổi cùng tiền bối,
Kính,
Hải Lư
__________________ Hải Lư
|
Quay trở về đầu |
|
|
dinhdan Hội viên
Đă tham gia: 05 February 2007
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 437
|
Msg 14 of 22: Đă gửi: 07 May 2007 lúc 2:38am | Đă lưu IP
|
|
|
Hai_Ly đă viết:
Hải Lư học Tử Vi, Dịch . . . là để t́m "thấy" được chính ḿnh trong cơi nhân sinh này. Nghĩa là Ta, Người và Vạn Vật đang cùng sống, cùng thở . . . Và chính trong môi trường cộng hưởng đó luôn có một cái "Dẫn Lực" vô h́nh tác động và hỗ tương cho nhau.
Có điều ǵ lư thú hơn là ta hiểu được, cảm nhận được, dự đoán được "nhịp đời đă, đang và tiếp tục thở" chung quanh ta ? Tuy chưa đạt được đến tŕnh độ "cao siêu", nhưng chỉ biết Ta (hôm nay) hơn chính Ta (hôm qua) đă là điều đáng khích lệ rồi.
V́ vậy, qua Tử Vi Lư Số . . . Hải Lư học để biết cách phát triển thêm cái "cảm nhận" đó. |
|
|
dinhdan cũng đồng cách nghĩ này.
Sửa lại bởi dinhdan : 07 May 2007 lúc 2:39am
__________________ Con nay xin phát nguyện văng sanh, Cúi xin Đức Từ Bi tiếp độ !
|
Quay trở về đầu |
|
|
Hai_Ly Học Viên Lớp Dịch Trung Cấp
Đă tham gia: 29 August 2006 Nơi cư ngụ: Norway
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 768
|
Msg 15 of 22: Đă gửi: 07 May 2007 lúc 2:49am | Đă lưu IP
|
|
|
Cám ơn dinhdan.
Như vậy càng cho thấy cái lư thuyết : " . . . những người chung quanh ta đă có không ít người đang có cùng chung nhịp thở với ta . . . " là khá chính xác, phải không dinhdan ?.
Hải Lư
__________________ Hải Lư
|
Quay trở về đầu |
|
|
dinhdan Hội viên
Đă tham gia: 05 February 2007
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 437
|
Msg 16 of 22: Đă gửi: 07 May 2007 lúc 3:04am | Đă lưu IP
|
|
|
dinhdan cũng đă đọc rất nhiều bài của bác tam_tam2 và vô cùng cảm phục trước sở học của bác. Tuy nhiên dinhdan vẫn c̣n cái ǵ đó rất ư "trần tục" và có lẽ v́ thế mà quan điểm cũng chưa được "ngộ". Do vậy vẫn c̣n nhiều ư kiến nghịch luận với bác! , nên cứ lao vào ṿng lẫn quẩn Tử vi, Dịch...
Sửa lại bởi dinhdan : 07 May 2007 lúc 3:06am
__________________ Con nay xin phát nguyện văng sanh, Cúi xin Đức Từ Bi tiếp độ !
|
Quay trở về đầu |
|
|
transly Hội viên
Đă tham gia: 02 February 2006 Nơi cư ngụ: Luxembourg
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 155
|
Msg 17 of 22: Đă gửi: 07 May 2007 lúc 3:30am | Đă lưu IP
|
|
|
Chào Bác TamTam,
Đọc mấy ḍng tâm niệm của Bác tôi lại nhớ đến Nguyễn Công Trứ. Trải qua thời hàn nho, thăng quan xuống lính, làm quan đầu tỉnh, khai khẩn duyên hải Thái B́nh... quả là thoả măn chí nguyện:
"Chí những toan xẻ núi lấp sông
Làm nên đấng anh hùng đây đó tỏ."
Ông về hưu, than rằng:
"Trầm tư bách kế bất như nhàn!"
(Xét ra trăm cách chẳng có ǵ bằng cách Nhàn)
Nguyễn Công Trứ được phép ca ngợi chữ Nhàn v́ ông đă qua một thời trầm tư bách kế. Có lẽ lúc ấy ông cũng thấm thía rằng mọi công tŕnh của người đời tưởng là ghê gớm lắm thực ra không có nghĩa ǵ. V́:
"Bóng thiều quang thấp thoáng dưới Nam San,
Ngoảnh mặt lại cửu hoàn coi cũng nhỏ.
Vùng trời đất cổ kim kim cổ
Mảnh h́nh hài không có có không
Nữa là thiên tứ vạn chung!"
Vậy là khi đă thành người anh hùng, Nguyễn Công Trứ mới nhận ra được chân diện của cuộc đời người.
Bác TamTam đă chỉ dẫn rất đúng và thâm thúy nhưng chỉ người đă trải qua đọc sách đến một mức tiếp thu nhất định nào đó mới cảm nhận được. Lúc ấy sẽ ném sách xuống chân giường mà kêu lên rằng: Té ra tất cả chỉ có thế!
Nếu Nguyễn Công Trứ mới là hàn nho mà đă đ̣i Nhàn, nằm dài đọc sách th́ cái đạo Nhàn ấy không ai chấp nhận, v́ chính người chủ trương Nhàn chưa thấm thía bản chất của cái Nhàn.
Các bạn trẻ hăy cứ đọc sách, đọc càng nhiều càng tốt, nhưng điều quan trọng là đọc có hệ thống đọc để củng cố hoặc mở rộng nhỡn quan quan điểm... Biết đâu có ngày sẽ đọc được cuốn kinh vô tự mà bác TamTam ngầm nhắc đến.
Thân ái
Transly
Sửa lại bởi transly : 07 May 2007 lúc 3:35am
__________________ Hai châu Ô Lư đâu cân nặng
Bằng đôi ḍng nước mắt Huyền Trân!
|
Quay trở về đầu |
|
|
dmvk Học Viên Lớp Dịch Trung Cấp
Đă tham gia: 02 September 2006 Nơi cư ngụ: Albania
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 677
|
Msg 18 of 22: Đă gửi: 07 May 2007 lúc 4:09am | Đă lưu IP
|
|
|
tam tam2 đă viết:
Gửi DMVK bạn muốn biết đạt ư quên lời , th́ t́m cuốn Trang Tử nam hoa kinh do Nguyễn duy Cần dịch , trong đó là chuyện ngụ ngôn dùng lời lẽ diễn tả , bạn đọc t́m hiểu cái ư chứ không phải lời văn của trang Tử bạn muốn biết Đạt ư quên lời , suy nghĩ câu sau đây " Quán tự tại bồ tát hành thâm bát nhă ba la mật đa thời chiếu ngũ uẩn giai không th́ giải thoát được khổ ách hoặc trong kinh dịch tại sao thường có câu nguyên hanh lợi trinh hoặc có câu lợi hửu du văng , ư muốn nói cái ǵ vậy thân tam tam |
|
|
như vậy anh Tam Tam cũng bị lệ thuộc vào cách diễn dịch trong sách của tác giả Nguyễn Duy Cần rồi, cũng "chấp" các ư từ đó mà ra, sao gọi là đạt ư quên lời? Vậy anh diễn giải Niết Bàn cho tôi nghe hiểu biết đạt ư quên lời của anh được không: Niết Bàn có hay không trong thực tại?
xin phép hỏi anh hiểu được bao nhiêu về thoán từ hào từ trong 64 quẻ, nếu muốn bàn sâu rộng khúc chiết th́ với kiến thức hiểu hạn hẹp tôi xin được vấn đáp cùng anh về các thoán từ và hào từ: v́ sao lời hào 6 của quẻ có khi Kiết có khi Hung?
C̣n bàn về đạt ư quên lời, vậy lấy ví dụ cụ thể sau nếu anh có khả năng trả lời câu hỏi của tôi dưới đây:
quẻ Tỉ - Tụy
- xe cứu thương
- xe cứu hỏa
- xe quân đội
- xe cảnh sát
ư quẻ diễn đạt loại xe nào trong 4 xe trên hay cả 4 xe hay chẳng diễn đạt xe nào cả, đạt ư quên lời cho quẻ này như thế nào?
Tôi chỉ tin lư thuyết khi chứng minh, lư giải được bằng các ví dụ, c̣n bằng không th́ vốn có hằng hà sa số các triết lư của nhiều "triết gia"
Mong nghe anh giảng thêm, thực tế chút xíu, không qua các ngôn từ viễn vông
cám ơn anh
__________________ Thuần Tốn: 2 luồng gió ngược chiều nhau
Minh Di: mặt trời mọc (Thiên Sứ)
|
Quay trở về đầu |
|
|
cutilun Hội viên
Đă tham gia: 22 December 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 38
|
Msg 19 of 22: Đă gửi: 07 May 2007 lúc 7:51am | Đă lưu IP
|
|
|
KINH PHAT LA MOT SU MAU NHIEM
Sanh lao benh tu la soi day oan nghiet khong dut doi voi con nguoi.Tu do ai cung muon di tim chan ly cua su song,nen TUVI,KINH DICH da ra doi,duoc viet boi cac thanh nhan.DO do khi nghien cuu ve TUVI,KINH DICH ta phai ap dung vao con duong chinh ta,dung sai duong lac loi theo phong cach ta dao nhu vay la khong duoc.Boi tu luyen lau nam cua cac bac thien tri thuc"Mot cung niem phat A DI DA PHAT,hai cung niem,ba cung nem mac du khong hieu nghia,nhung tu tu nhung cau ay se tham nhuan vao mau ta,tri ta se sang va tat se hieu nghia chu A DI DA PHAT LA GI.Con nguoi co cai kho la tham san si,ta khong muon ban la ai hon ai,tiec rang su hoc cua ta chua toi nen cu muon sach cua nguoi xua ma tranh luan,va cu the thi se ket thuc cho nao.Doi la be kho cua benh tat om dau TA chi can thien ha thai binh hanh phuc de cung nhau tu tap theo cac kinh phat ma cung chang can hieu nghia vi gia tri cua kinh phat duoc ca the gioi kinh trong va nang neu do boi do la cai tam cua PHAT viet ra KHI NGAI da chung ngo duoc le huyen vi cua tao hoa biet ro duoc toung lai ma khong can nghien cuu them TUVI,KINHDICH gi nua.NHUNG LOI LE TRONG KINH MANG SAC THAI LA HUYEN VI CO Y NGHIA BAO LA VO CUNG LON ma nhung nguoi giong minh chi biet doc va song co duc la duoc,nhung loi le trong kinh phat mang nhieu y nghia nhiem mau khong phai la nhung danh tu chet,khi ai do doc kinh PHAT nhieu se cam nhan duoc trong gia dinh minh hay xom gieng cua minh deu co cuoc song vuong gia,khong co trom cap.Vay chan thanh goi den cac ban hoi vien mot long tri am nay HAY niem danh HIEU PHAT A DI DA PHAT CANG NHIEU CANG TOT,neu co the cac ba tu nghien cuu theo chu de cua rieng minh chu dung hoc doi theo cac sach xua ,vi moi nguoi ai cung co lap truong cho rieng minh,xin dung ly luan nua moi tanh deu khong,chet di la goi than xac cho gio bui,va cu the vong doi nay cu xoay quanh moi.voi bao nguoi moi lai ra doi va cu tiep tuc di tim chan ly,va khong biet tim tu dau,giong nhu mo kim duoi day bien.CHUC CAC HOI VIEN KHOE NHE
__________________ minh thanh
|
Quay trở về đầu |
|
|
LocCocTu01 Hội viên
Đă tham gia: 10 April 2007 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 949
|
Msg 20 of 22: Đă gửi: 07 May 2007 lúc 8:40am | Đă lưu IP
|
|
|
Tam tam đă học Kinh Phật hàng chục năm , không hơn thua với ai về học thuật Tử vi nhứt là Kinh dịch , v́ đă hiểu đạo Phật nên không c̣n thích thú Tử vi hay Kinh dịch như những ngày đầu bắt đầu học v́ sao ?
Câu này không phải là chân lí hay sự thật, chỉ là do NGĂ MẠN thốt ra mà thôi !
Không ai dám nói là hiểu đạo Phật khi ḿnh phát biểu đầy tính vị KỸ thế kia . Cái tôi ai cũng thấy được v́ vậy cái tôi của TamTam lớn như núi làm sao ngộ KHÔNG ! Toàn là châp CÓ mà thôi !
Người đắc đạo không ăn nói như Tam Tam ! Tu hỏng rồi ! Lêu lêu !
LCT - HC
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|