Tác giả |
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 21 of 337: Đă gửi: 21 May 2007 lúc 3:18am | Đă lưu IP
|
|
|
Cám ơn các bạn và các bác .
Bác VTK gơ dùm từ trang 110- 120 (và chờ H post tới đó rồi mới post tiếp )
Tu Duc gơ dùm từ trang 220 tới hết mục lục nha .
H
Sửa lại bởi Helen : 21 May 2007 lúc 3:36am
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 22 of 337: Đă gửi: 21 May 2007 lúc 3:37am | Đă lưu IP
|
|
|
18
Năm ấn định đâu là vị trí
lư tưởng của số . Long Phượng hiên ngang đại diện cho Thái tuế . Tháng và Giờ
chỉ chỗ ngồi cho Mệnh và Thân . Chỉ c̣n ngày là đầu dây mối nhợ an vị cho chính
tinh bắt đầu từ Tử Vi, vai tṛ l•nh tụ theo qui luật âm dương nhất định tuần tự
đến Phá Quân đủ 14 chỗ ngồi . Muốn nâng cao yếu tố ngày lên thêm giá trị phải
khai sinh ra 2 bộ phụ tinh Thai Toạ Quang Quí theo lư lịch 2 bộ này là thuộc hạ
của Tả Hữu và Xương Khúc cũng như Đẩu quân là phụ tá của Thái Tuế.
Để lên cân đo lường sức
nặng giữa 14 chính và 3 bộ trung tinh thấy đ̣n cân có phần lệch nghiêng về phía
Long Phượng Tả Hữu như số của Đại đế Quang Trung tuổi Nhâm Thân sinh ngày 5
tháng 5 Giờ Tuất .
Tuổi Thân Mệnh hiên ngang
ngồi ở Thân cung Thất sát triều đầu vắng bóng hẳn Lộc Tồn Khoa Quyền Lộc. Thái
Tuế in ngay trên trán Tả Phù Long Tŕ Bạch Hổ Hoa Cái Văn Xương qui tụ cả
một thế nghênh ngang một cơi sơn hà. Nh́n sang đối cung cũng một đoàn Tử Phủ
Hoá Quyền Phượng Các Hữu Bật đủ mũ cao bào tía quyền uy nghiêm chỉnh chỉ một
Triệt làm gẫy đổ nát tan tành trước một Thất Sát triều đẩu. C̣n đâu là uy thế
của một Thiên triều đối diện với một tiểu quốc . Dầu không có Triệt một Thân Tí
Th́n cũng dễ dàng đàn áp Dần Ngọ Tuất, đủ tư thế một vị tướng bách chiến không
biết cái thua là ǵ . Định mệnh đă xắp xếp sau những chiến công quá sức rực rỡ,
Đại đế đành bỏ ngang những dự tính, chịu phần yểu vong không quá 40 tuổi (Sát
Phá Tham hội Văn Xương, Ḱnh , H́nh, Địa không) .
Thái tổ vơ Hoàng Đế Quang
Trung chỉ là một thứ nhân xuất thân , một khi được đặt ngồi vào vị trí cao quí
Long Phượng có khả năng (Tả Hữu ) hơn người cũng danh chính ngôn thuận hơn Tử
Phủ đắc Tả Hữu ở những ngôi vị khác , mặc dầu chính thân chỉ là phận Thất Sát
triều đẩu.
Thân thế vạn thắng uy
danh lừng lẫy uy sơn vạn thuỷ cũng san cho bằng dưới vó ngựa , ấy thế mà Quang
Trung đại đế đành chịu khuất phục trước giai nhân Ngọc Hân công chúa chân yếu
tay mềm (Thê cung Thiên tướng Hữu bật) .
Ngẫm xem muôn việc ở đời
như đă được soạn thảo, trăm mưu ngàn kế cũng khó trệch đường lối hoạch định mà
cứ phải thi hành làm theo . Thật là tránh không khỏi số .
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 23 of 337: Đă gửi: 21 May 2007 lúc 3:53am | Đă lưu IP
|
|
|
19
BÙA MÊ THUỐC LÚ
KHOA QUYỀN LỘC
Người đời có nhiều mơ ước
. Lúc c̣n nhỏ ước mong học giỏi đậu cao, lớn lên mộng tưởng quyền cao chức lớn,
lắm bạc nhiều tiền là ba chữ Khoa Quyền Lộc với cuộc thế nhân sinh
Lúc đầu học số có thể nói
đa số sợ Thái tuế và ham mê Khoa, Quyền , Lộc. Cho tam hoá là bùa hộ mạng đem
lại tất cả những ǵ hănh diện cho đời . Thật thế ngay 3 cái tên đọc lên cũng đă
đủ nghĩa lắm rồi .
Hoá là thay đổi sinh sản
như đă có câu “Hoá công sao khéo phũ phàng” có ư trách khéo thợ Trời diễn biến
ác nghiệt làm chi. Hoá khoa, Quyền, Lộc là lớp lang đưa đến cho người đời cảnh
măo áo quyền uy giàu có. Nhưng tam Hoá đâu có phải là khả năng tư cách nghị lực
của cá nhân nâng cao phẩm giá, chỉ là cái áo rực rỡ lần lượt khoác vào để đóng
vai tṛ nào thôi . Hẳn đó không phải là thầy tu chính xác .
Bộ 3 này riêng Hoá khoa
có một giá trị lớn hơn cả là màn đầu đưa dến Quyền,
Lộc. Khoa chủ nhân hậu uyên bác đặc biệt là từ thiện giải trừ tai hoạ. Nữ mệnh
đắc Khoa là tối quư, dầu gặp ác sát cũng vẫn dự phần phẩm cách.
Xă hội nhân sinh có bốn
hạng người: Người Thái tuế, Quan phù Bạch hổ là người nghĩ đến phận sự của ḿnh
như có trách nhiệm phải làm . Một khi đă nhúng tay là phải làm sao cho xứng
đáng tư cách nhân phẩm, đâu có cần phải Khoa, Quyền, Lộc, nếu có chỉ là gấm
thêu hoa. Một chiếc cẩm bào tứ linh, Long, Phượng, Hổ, Cái cũng quá đẹp rực rỡ
hơn đời . Riêng người Bạch hổ mang danh nghĩa khí, c̣n để ư đến quyền lộc riêng
tư, một khi gánh vác những điều làm chánh nghĩa th́ ham mê với bất cứ giá nào (Lê Thái Tổ và Sở Vương Hàn Tín) .
Người Thiếu âm, Long đức,Trực
phù là người có thiện chí làm việc tiếc rằng phận hẩm duyên hiu, luôn luôn bị
đời bạc đăi, dẫu có Khoa, Quyền, Lộc chỉ càng thêm đau đớn. Hai hạng này là
người trước đáng trọng, người sau đáng mến .
Hạng Tuế phá là người bị
hoàn cảnh làm cho vụng suy thất ư. Nếu không giữ được chính tâm và thêm Khoa,
Quyền, Lộc quyến rũ rất dễ làm những việc bạo nghịch để vinh thân rồi ra ngàn
năm lưu sử ố danh. Khá thương cho người Điếu
khách ra công thuyết phục phân trần lẽ phải cách mấy cũng không đem lại ǵ khác hơn t́nh cảnh hiện tại.
Sửa lại bởi Helen : 21 May 2007 lúc 3:56am
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 24 of 337: Đă gửi: 21 May 2007 lúc 4:11am | Đă lưu IP
|
|
|
20
(tiếp) Người Tang môn thường thường có khóc mướn
thương vay bao nhiêu cũng vẫn là nước chảy ra sông . Trường hợp được Khoa thêm
Tả Hữu thành danh đáng kính v́ tính t́nh nhân hậu; đặc biệt khả năng uyên bác,
dầu dược Mă đồng t́nh pḥ trợ cũng vẫn hữu công vô lao, họa chăng được chút
danh thơm hậu thế (Khổng tử).
Người Thiếu Dương, Tử
phù, Phúc đức được tư chất thiên phú thông minh nhạy cảm hơn đời, đừng tự hào
mê ham tục luỵ, Hoàn cành này chữ “Đức”
đáng trọng bằng ba chữ Tài. Ngẫm ra cuộc đời chỉ là con số “KHÔNG” trống rỗng
quá lớn!
Khoa Quyền, Lộc ở với 2
hạng này có khác ǵ bùa mê thuốc lú làm cho người say đắm bả vinh hoa, lầm lạc
mùi phú quí. Vung tay quá trớn, một khi
hối cải th́ việc đă rồi.
Nói đến Khoa, Quyền, Lộc
không lẽ không phác qua đến một đặc phái em út trong gịng họ Hoá là Hoá kỵ.
Người đời mến chuộng Khoa Quyền Lôc bao nhiêu, trái lại Hoá kỵ làm cho ai ai thấy đều muốn xa lánh, nhất là những người tuổi có
hàng can Bính, Đinh hay Hoả mệnh. Hoá kỵ núp sau h́nh tượng của Liêm trinh và
Cự môn mà gây hoạ .
Được liệt kê vào hàng ngũ
sát tinh cùng bè lũ Không,Kiếp, Ḱnh Đà Linh Hoả cũng như Thiên H́nh ám hại cho
mộc mệnh và gịng họ Giáp Ất, ngoài ra Hoá kỵ chỉ có tính cách suy giảm những
ǵ tốt đẹp, v́ chữ Kỵ chỉ có nghĩa ghen tuông , hờn giận phá hại. Đặc biệt nữ
mệnh đắc Khoa tốt đẹp bao nhiêu, một khi vướng phải Kỵ khác ǵ gấm vóc bị vấy
bùn đen nên cổ nhân đă gọi hoá Kỵ là sao Kế Đô của phái yếu .
Dầu sao cũng là gịng họ
Hoá, ba nghành trên đă bồi dưỡng sự nghiệp công ích khá lớn với đời, không lẽ nghành út lại quá tồi tệ
không được điểm nào mua chuộc lỗi lầm bấy lây hư thân mất nết. Trường hợp không
thể tưởng tượng nổi Hoá Kỵ đứng chụm cùng nghành trưởng Hoá khoa nơi đắc địa Tí
cung đắc Thiên lương hội chiếu được chúng nhân trọng vọng quân dân ái mộ . Hội
với Liêm Tham ở Tỵ hợp cách phải là người Hoả mệnh, hoặc Liêm Tham ở Hợi phải
là người Kim mệnh, Hoá kỵ căn phân được hung hăn phi thường. Trái lại người Kim
mệnh ở Tỵ hoặc người Hoả mệnh ở Hợi, Liêm Tham hội Hoá Kỵ, lao ngục đă mở rộng
sẵn sàng rước thân chủ.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 25 of 337: Đă gửi: 21 May 2007 lúc 5:06am | Đă lưu IP
|
|
|
21
Đây chỉ là một cách chế
hoá của ngũ hành, căn phân được th́ tốt, lệch lạc sẽ thành hung.
Cụ Phan Bội Châu tuổi Đinh Măo sinh ngày 11 tháng 5
giờ Sửu, Cự môn Hoá Kỵ thủ mệnh ở Tỵ là cả một kiếp nhân sinh được tạo hoá căn
phân cho mạng sống để mà nặng lo (Tang môn) việc đời. .Cái THÂN đáng trọng ở vị
trí Quan Phù ngôi vị của người trước sau tính toán kỹ càng mới ra tay lănh
nhiệm vụ. Một Thiên Lương gồm đủ Khôi, Việt, Xương Khúc Khoa Quyền Lộc mà nhất
quyết rũ áo từ bỏ cái mộng khanh tướng lao đầu vào công việc quá khó khăn kêu dân cứu nước. Cự môn, Thiên h́nh, Hoá kỵ là tất cả
những ǵ gần đất xa trời tù đày h́nh phạt . Khôi Việt phục lực Thiên Cương (Lương?) sao bằng mọi sự xung sát với thế căn phân của
mệnh Hoả ở Tỵ cung đụng nhầm Cự môn Hoá Kỵ.
Đành rằng Quyền ngộ Phá,
Lộc bị Triệt, nhưng phải là THÂN Quan Phù mới dứt khoát từ bỏ bả vinh hoa Quyền Lộc để hănh diện với
Long Phượng Hổ Cái danh thơm muôn thuở. Khoa chỉ là phương tiện để Cụ dễ làm
việc
Phân tách kỹ lưỡng 3 chữ
Khoa Quyền Lộc, trưởng đoàn hiển nhiên là Khoa rất xứng đáng và địa vị khiêm
nhường nhất phải là Quyền .
Khoa, ngoài tính t́nh
nhân hậu, có một khả năng đánh giá mới chiếm được bảng vàng giữa chốn trường
quy . Tài năng này khổ công rèn luyện mới có là điều quư trọng, huống chi c̣n
tiềm tàng sâu rộng “ đức”cứu khốn trợ nguy.
Quyền chỉ là sự may đạt
được . Nếu vụng tính sẽ sinh kiêu, rồi v́ ḷng tự ái có thể đem đến kết quả
việc làm ác nghiệp th́ đâu phải chiếm được địa vị chắc chắn lên trên “ Lộc”.
Số phải chăng là bản dự
thảo một cuộc sống đă được sắp đặt gọi là định mệnh, mà THÂN kia đă dự một phần
nào sửa chữa nên mới có “Đức năng thắng số” .
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 26 of 337: Đă gửi: 21 May 2007 lúc 5:31am | Đă lưu IP
|
|
|
22
CÔ
THÂN QUẢ TÚ
KHÔNG BAO GIỜ ĐƯỢC
GÓP MẶT CHUNG VỚI THÁI TUẾ
Xưa kia, những bậc được
gọi là Minh quân, Thánh chúa thường tự khiêm nhượng bằng tiếng xưng hô Cô hay Quả nhân dụng ư cho
những ǵ cần đem lại hạnh phúc hoàn hảo cho mọi người . Hai chữ Cô Quả có nghĩa
là đơn chiếc (cô) mỏng manh (quả) đứng trong địa bàn Tử vi chỉ ở 8 vị trí Tứ
sinh (cô) và tứ mộ (quả) có tính cách nêu rơ ràng t́nh cảnh của ba hạng Tuế
Phá, Thiếu Âm và Thiếu Dương. C̣n đối với Thái Tuế không bao giờ Cô Quả có chỗ đứng
trong tam hợp, Tại sao vậy?
Biết rằng người Thái Tuế
là người sinh ra như có trách vụ làm việc cho xă hội tuỳ hoàn cảnh nhiều hay
ít, luôn luôn được ḷng chúng nhân ái mộ với chiếu lọng (hoa cái) che danh hiệu
Long Phượng nhất là những tuổi tứ Mộ đắc kim mệnh. Trái với ba hạng c̣n lại
ngoại trừ Thiếu Dương tuổi tứ Mộ (Th́n Tuất Sửu Mùi) không muốn phiền luỵ ai,
thiên phú thông minh hơn người nếu sớm tri giác
( Hồng Loan, Thiên Không – sắc sắc không không) th́ Cô Quả cũng thành không,
c̣n được kính mến nữa là khác.
Người Thiếu âm với tuổi
tứ Sinh (Dần Thân Tỵ Hợi) v́ ḷng tự hào quá cao thường lâm vào thế thất nhân
tâm, chỉ c̣n đường rẽ Long đức làm niềm an ủi duy nhất.
Người Tuế Phá với tuổi tứ
Chính (Tí Ngọ Măo Dậu) tính t́nh quá cương trực thường xuyên bị cô thế, nghĩ
rằng nghị lực (Thiên mă) có thừa cũng như ai trong thế hăng hái (cùng thế âm
dương với Thái Tuế) mỗi hành động thường không mang lại kết quả đắc ư nên tuyệt
đối bị khép vào cảnh mất tin tưởng thế nhân.
Thông thường cứ nói Cô
Quả và Đẩu quân có những thành tích khắc
nghiệt và vị kỷ giống nhau, thật ra nên thận trọng phân cách sự dị biệt của Cô (nam) Quả (nữ)
không có ǵ sánh được Đẩu quân.
Cô Quả luôn ở trong hoàn
cảnh bất đắc ư đến có nhiều hành động phải khắc nghiệt bị ghép vào lư vị kỷ .
Đẩu quân khác hẳn, lư chành nghĩa sảng tỏ là hành tính của Thái Tuế (nguyệt
nghịch, thời thuận) với danh hiệu chữ “Quân” phải là khẳng khái bất khuất nên
có tính cách nghiêm nghị.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 27 of 337: Đă gửi: 21 May 2007 lúc 5:46am | Đă lưu IP
|
|
|
23
Chữ “Đẩu” c̣n có nghĩa đo lường bao gồm ư cẩn thận
đúng mức nên được ghi danh “ Nguyệt tướng “ vị chỉ huy công việc hàng năm khí
phách hào hùng chính diện.
Hai bản số sau đây cho
thấy đâu là khác biệt
a) Đinh
Măo ngày 11 tháng 5 giờ Sửu
b) Mậu Ngọ sanh ngày 9
tháng 4 giờ Mùi
a) Tuổi Đinh Măo có Cô Quả nhập mệnh ở
Tỵ vẫn được mọi sự trọng vọng kính phục v́ được Phá Toái như đă bào chế sao tẩm
trở thành một thứ hung tinh ngộ chế, bồi đắp thêm “THÂN “ lại ở tam hợp Thái
Tuế mặc dầu đời vẫn trôi nổi như chiếc lá giữa ḍng (mệnh ở vị trí Tang
môn) nhưng vẫn một ḷng son dạ sắt trung
kiên với lẽ phải (Thân ở vị trí Quan Phù ).
b) Tuổi Mậu Ngọ hoả mệnh
vô chính diệu ở vị trí Quan Phù được Đẩu quân độc thủ, một thế nhân đủ tư cách
tối thượng bất khuất. .Mối hận ngàn năm khó quên v́ “THÂN” ở Tuế Phá bị Cô Quả
ngăn chặn khiến cuộc đời vẫn như lẻ loi không ai biết đến với bao công phu khó
nhọc hàng ngày lo xây đắp trên con đường tinh thần những ǵ Kỳ khu trở nên quí giá.
Căn cứ những cơ bản nơi 2
lá số cho thấy giữa Mệnh và Thân chia nhau những phần quan trọng.
Phải chăng Thân là chính
sự của việc mà Mệnh đă phác họa dự thảo tŕnh ra .
Trên phương diện t́nh cảm
những trường hợp tuổi thường bị bỏ rơi
hay không biết đến như sau:
- Tuổi Tứ Sinh bị Mệnh hay Thân đóng ở vị trí tam hợp
Thiếu âm
- Tuổi Tứ Chính bị Mệnh hay Thân đóng vở vị trí tam
hợp Tuế Phá
- Tuổi Tứ Mộ bị Mệnh hay Thân đóng ở vị trí tam hợp
Thiếu Dương
Người tam hợp Thái Tuế cả
12 tuổi hàng chi không bao giờ bị ảnh hưởng . Riêng hai tuổi Can là Nhâm
Quí mỗi khi hạn hành
gặp Cô Quả thường bị khắc chế khó
khăn, trường hợp tuổi nạp âm là thuỷ mệnh cũng vậy .
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 28 of 337: Đă gửi: 21 May 2007 lúc 10:37am | Đă lưu IP
|
|
|
24
CĂN BẢN HUYỀN DIỆU CỦA
TỬ VI CÓ PHẢI LÀ
NHỮNG HÀNH TINH
Đông cũng như Tây khoa
chiêm nghiêm nói lên cuộc đời nhân
thế đều cho là do sự chuyển dich của các
hành tinh trong vũ trụ được ghi bằng những tên màu nhiệm. Riêng tử vi của Đông Á
thấy có hai phần chính yếu . Trước hết là bản địa bàn chia làm 12 khoảng đều
nhau định hướng Đông Tây Nam Bắc với tên đặt theo ngũ Hành Dần Măo (Mộc) Tỵ
Ngọ ( Hoả) Thân Dậu (Kim) Hợi Tí (Thuỷ)
và Th́n Tuất Sửu Mùi (Thổ) ở trong ghi những hành tinh trên dưới 100
tên.
Những tinh đẩu này phân
chia thành những cḥm nhớm tuỳ theo 4 yếu tố
của dương nhân là năm tháng ngày giờ sanh mà ngự chiếm vị trí để thi thố
tính cách của ḿnh, ưu tiên là chính tinh, rồi đến trung tinh, phúc tinh và sát
tinh. Theo hệ thống quan trọng, những chính tinh được đặc biệt chú ư coi như
chủ nhân chỉ huy nên thường thấy quyết định cung nào không chính tinh, nhất là
mệnh xem như vườn hoang vô chủ (mệnh vô chính diệu phi bần tắc yểu) . Một khi
thấy những quí tinh có đủ bầy tôi (trung tinh) xếp hàng qui tụ th́ cho là cảnh
đời tươi thắm .
Sự thật đâu có phải dễ
dàng giản dị đến như thế . Đây chỉ là mớ trang sức bề ngoài, biết đâu chỉ là đồ
đi vay mượn .
Thân thể của nhà lực sỹ
vai u thịt bắp dẫu có ḿnh trần hay khoác áo rách rưới cũng vẫn là người khoẻ
mạnh . Trái lại kẻ ốm yếu dẫu có mặc gấm vóc vẫn thấy lúng túng kém vẻ hiên
ngang . Vậy đâu là căn bản chính xác ?
Thường thường cứ nghe
người này tuổi Tí, ông kia tuổi Ngọ , bà đó tuổi Dậu nên bị thế này thế nọ.
Thật là câu nói không có ǵ căn cứ . Trong 60 tuổi đời từ Giáp Tí đến Quí Hợi,
mỗi chữ hàng chi luôn có 5 chữ như Tí th́ có Giáp Tí (kim) Đinh Tí (Thuỷ) , Mậu Tí (Hoả) ,
Canh Tí (thổ) Nhâm Tí (Mộc). Cần có hàng can ở trên mới thấy rơ ràng bao nhiêu
tuổi và tư thế cá nhân sống trong hoàn cảnh. Như năm Giáp Dần, người tuổi Giáp Dần
biết là 1 tuổi th́ Bính Dần là 49 tuổi, Mậu Dần 37 tuổi, Canh Dần 25, Nhâm Dần
13 nghĩa là chữ Giáp có nghĩa là 1 ở hàng đơn vị, Bính là 9, Mậu 7, Canh 5,
Nhâm 3 tuỳ theo con Giáp thêm bớt ở hàng chục. Mỗi năm kế tiếp thêm lên 1 tuổi
ở hàng can.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 29 of 337: Đă gửi: 21 May 2007 lúc 11:06am | Đă lưu IP
|
|
|
25
Tuổi Giáp Dần thấy Can và
chi đều là Mộc, biết ngay giá trị cá nhân dẫu ở hoàn cảnh nào sang hay hèn,
cũng là người có căn bản vững chắc, dẫu không hơn ai cũng không phải kém ai.
Tuổi Bính Dần có chi Mộc sinh can Hoả, người thường gặp may. Tuổi Mậu Dần, chi
Dần (Mộc) khắc can Mậu (thổ) đường đời đầy nghịch cảnh. Tuổi Canh Dần th́ Canh
(Kim) khắc Dần (Chi) hoằn cảnh thường hay bị mắc nghẽn bế tắc. c̣n Nhâm Dần là
tuổi được can Nhâm (thuỷ) sinh cho chi Dần (Mộc) là người có căn bản rất phong
phú.
Đă thấy hàng Can của tuổi
là căn bản gốc th́ hàng năm xuống đến hàng tháng hàng ngày và giờ sự chế hoá
của Can tuổi với Can năm tháng ngày giờ diễn chuyển quan hệ.
Tháng và giờ sinh dự phần
sắp xếp Mệnh Thân ở địa bàn vẽ đường cho biết dương nhân là hạng người nào
trong xă hội . Thái tuế hay Tuế phá, Thiếu Dương hay Thiếu âm.
Danh
hiệu Thái Tuế là vị trí quá tốt cho tuổi, là chủ nhân trên miếng đất, căn nhà ḿnh là chủ th́ chính
bạn Thái Tuế hay tam hợp cũng dự phần hănh diện. Trái lại Tuế phá cũng như ai
dự phần nghị lực (Thiên mă) quả cảm không kém sút (đồng thế âm dương với Thái
tuế) chỉ v́ phá cách nghịch lư tam hợp nên lâm vào cảnh đơn chiếc (Cô Quả) bất
đắc ư. Thiếu Dương như Thiên không đă ghi báo, c̣n Thiếu âm thiệt tḥi mọi nỗi,
chỉ là con đường thắng đưa đến trôi nổi như cánh bèo mặt nước (trực phù) . Cả 3
hạng này khác ǵ cảnh Kiều cư đất khách, không cho phép hưởng danh dự cho thân
thế dầu có tận dụng khả năng . Chỉ c̣n một lộ tŕnh trong tuổi là Tứ Đức để an
vui tuổi thọ.
Một
ngày năm xưa, một câu hỏi độc nhất với hai lá số:
a)
Mậu Tuất ngày 8 tháng 4 giờ ngọ
b)
Kỷ Mùi ngày 13 tháng 9 giờ th́n
-
Có thể là thầy tṛ được không?
Tuổi
Mậu Tuất đứng ở vị trí Thiên không, c̣n Kỷ Mùi đóng ở Trực phù, cho biết
ngay Mậu Tuất giác ngộ hơn với Hồng
Loan, Thiên không và Quan Phúc ở Quan, Tả Hữu ở tài, Kỷ Mùi bị thua thiệt cay
đắng mùi đời bằng Song Lộc Hoá Quyền nhập mệnh nên cam phận là đồ đệ nơi cuối giai đoạn ở phối gặp Thất Sát Cô Quả
đắc tam hợp Hồng Loan Thiên không ở Phúc đức, Điền có Thiên Quan (vô chính
diệu) gặp Tuyệt , Thân đóng ở tài có Thiên Phúc Vũ Tướng h́nh ảnh một kiếp thầy
tu.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 30 of 337: Đă gửi: 21 May 2007 lúc 11:06am | Đă lưu IP
|
|
|
26
Với
điều kiện ở 2 lá số trên hành tinh chỉ c̣n đóng vai tṛ phụ làm sáng tỏ thêm mà
phần chính yếu ở 2 chữ tuổi và vị trí Mệnh Thân đứng trong địa bàn. Tư thế
riêng biệt 60 tuổi và 12 vị trí lập thành 720 tư cách khác nhau . Nhận thấy Mậu
Tuất và Kỷ Mùi cùng hàng can (Mậu Kỷ - Thổ) và chi (Tuất, Mùi – Thổ) sự khác
nhau nơi hành Mộc và hành Hoả . Mậu Tuất Mộc khắc hẳn Thiên Phủ sao thủ mệnh
nên người này không nghĩ đến sự phú quí, trái với Kỷ Mùi Hoả mệnh đắc Tử vi ở
Ngọ nên c̣n theo đuổi sự hào nhoáng một giai đoạn (Hoả sinh Thổ) rồi mới tỉnh
ngộ ở vị trí Trực phù.
Nếu
là trường hợp Kỷ Mùi và Kỷ Sửu cùng 2 chữ Kỷ ở hàng Can và 2 chữ Sửu Mùi cùng
là Thổ. Cả 2 chứ Kỷ Sửu và Kỷ Mùi đồng hành Hoả vẫn khác nhau v́ Kỷ Mùi thuộc
Thái dương trong lưỡng nghi, Kỷ Sửu thuộc Thái âm. Thuộc Thái dương sự sáng tỏ
có bề toả rộng mà thuộc Thái âm sự hiều biết sâu sắc hơn. Như trong y giới,
người Kỷ Mùi nên hành nghề lương y tổng quát chữa được nhiều bệnh nhân . C̣n
người Kỷ Sửu nên hoc chuyên khoa có phần thích đáng trong trường hợp khó khăn .
Dich
số là một khoa triết học xây dựng nên căn bản phân tích rành rẽ âm dương, luật ngũ
hành cần được áp dụng sao cho hợp lư
dưới mọi h́nh thức tinh thần hay vật chất, mọi sự sẽ phơi bày xác đáng.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Lắng_Nghe Hội viên
Đă tham gia: 16 May 2007 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 70
|
Msg 31 of 337: Đă gửi: 21 May 2007 lúc 1:44pm | Đă lưu IP
|
|
|
Chân thành cảm-tạ chị HELEN và các bạn khác, đă bỏ công để Hội-Viên của TVLS có được những những tài-liệu quư báu như thế này !
Mến chúc chị luôn gặp nhiều may mắn !
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 32 of 337: Đă gửi: 22 May 2007 lúc 3:07am | Đă lưu IP
|
|
|
Cám ơn Lắng_Nghe
Và cũng chúc bạn nhiều may mắn !
Để đưa được 2 cuốn Tử Vi Nghiệm Lư của Cụ Thiên Lương lên trang web này trước hết cám ơn bác Hoacai đă thu xếp vụ bản quyền, nếu không chắc Helen gơ và đọc một ḿnh không dám gởi lên đây
Rồi tới các hội viên khác đă gơ giúp cho nhanh, nếu gơ một ḿnh th́ có lẽ mất cả năm (như cuốn Tử Vi Đẩu số Tân biên, bắt đầu gơ lâu rồi vẫn chưa xong)
Cuốn Toàn thư này PhuongMai06 đă gơ khoảng gần nửa cuốn.
H
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 33 of 337: Đă gửi: 22 May 2007 lúc 3:56am | Đă lưu IP
|
|
|
27
HIỆU NĂNG CỦA
QUỐC ẤN ĐƯỜNG PHÙ
Là
một bộ đôi bàng tinh chạy trong quĩ đạo của Lộc tồn như Thai Toạ của Tả Hữu và
Quang Quí của Lương Khúc
. Biết rằng Lộc tồn là 1 hành tinh có cả 1 ṿng sao chi phối cả 12 cung địa bàn
do hàng Can ấn định vị trí chuyển dịch. Can là căn bản chính yếu quyết định.
Những sao nào do Can điều khiển phải có 1 cái ǵ quan trọng định đoạt như Thiên
Quan, Thiên phúc, Thiên Ất quí nhân, Tứ Hóa…
Lộc
tồn là Thiên Lộc, một cái kho tàng quí giá đước định mệnh phân phối cho mỗi cá
nhân hưởng thụ ra sao đă có qui luật rành rẽ ấn định từng vị trí rơ ràng và hợp
lư. Độ lượng ra sao ấy là Quốc Ấn Đường Phù .
Quốc
Ấn ở đây là chứng chỉ được công nhận minh bạch quyền thế tương xứng được thụ
hưởng . Đường Phù cũng là một tín chỉ do một uy thế ban phát để giữ ǵn một bảo
vật có hạn định như lá bùa chấn trạch.
Đứng
rrong quĩ đạo Lộc tồn, đây là 2 đường lối phân phối cho thân chủ . Lộc tồn và
Quốc ấn luôn luôn trong tam hợp v́ Quốc ấn đứng cung thứ 9 đi xuôi sau Lộc tồn
. Trái lại Đường Phù thường trực ở cung nghịch lư âm dương v́ Đường Phù đứng
cung thứ 8 từ Lộc tồn đi ngược lại .
Vị
trí của Lộc tồn ở trong địa bàn dược xắp
đặt trong 8 cung mà chỉ có 4 vị trí của 4 hàng Can Giáp ất Canh Tân là
thuận lư âm dương, c̣n 6 tuổi Bính Đinh
Mậu Kỷ Nhâm Quí đều ở trong nghịch cảnh (Tuổi dương th́ ở âm
cung mà tuổi âm th́ lại đứng ở dương cung) như có ư giảng nghĩa quyền sở hữu
tựa bấp bênh không chắc chắn, nên trong những bản lập thành của số, 6 tuổi này
luôn luôn một trong ba nguyện ước là Mệnh (định mệnh) Thái tuế (thiên thời đắc
thắng) và Lộc tồn (hạnh phúc) đều bị
Thiên không, Không, Kiếp hay Tuần Triệt lũng đoạn tàn phá .
Với
4 tuổi Giáp ất Canh Tân Lộc tồn được Quốc ấn bản chứng cho dương nhân quyền sở
hữu vĩnh viễn của Giáp Dần Ngọ Tuất, Canh Thân Tí Th́n, Ất Hơi Măo Mùi, và Tân
Tỵ Dậu Sửu. Trái lại Giáp Thân Tí Th́n, Canh Dần Ngọ Tuất, Ất Tỵ Dậu Sửu và Tân
Hợi Măo Mùi vẫn thấy Lộc tồn và Quốc ấn đứng cặp trong thế tam hợp.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 34 of 337: Đă gửi: 22 May 2007 lúc 3:57am | Đă lưu IP
|
|
|
28
Nhưng đây là Quốc ấn bị Phá, Hư làm giảm giá
trị, sánh sao được Quốc ấn Thái tuế (thời thịnh) khác ǵ giấy giao kèo của một
người làm mướn ăn công, được ngày nào hay ngay ấy không bảo đảm lâu dài. C̣n
Đường phù cả 2 trường hợp ở vào vị trí Thiếu Dương hay Thiếu Âm là cảnh đời sút
kém cả 2 phương diện sao và vị trí.
Đối với 6
tuổi Bính Đinh Mậu kỷ
Nhâm Quí, Lộc tồn đứng ở vị trí nghịch lư âm dương . Đường Phù đứng lên lănh vai
tṛ bảo đảm cho những khả năng Thái Tuế và Tuế Phá v́ chí khí hiên ngang được
phần nào danh dự thụ hưởng . C̣n Quốc ấn hoàn toàn miên man ở Thiếu dương hay
Thiếu âm là những vị trí ch́m đắm thua thiệt. Nhưng dầu ǵ cũng là Quốc ấn, một
chứng từ vẫn có một giá trị bảo đảm bằng một điều khoản nào .
Sáu cung ở
thế Thiếu dương và Âm nếu là những nhược cung của Mệnh như Bào, Tử , Nô, Điền…
Quốc ấn chỉ là 1 lá bùa bảo trợ báo hiệu 1 giá trị đă qua hay sắp tới
hiệu lực không phải là lâu dài bền chặt v́ chữ Thiếu có ư nghĩa là bần không mỹ măn đầy đủ.
Vị trí của
Quốc ấn Đường Phù của 6 tuổi BínhĐinh Mậu
Kỷ Nhâm Quí:
Bính Mậu Dần
Ngọ Tuất Quốc ấn ở Thiếu Âm
Đường phù ở Thái Tuế
Thân Tí Th́n Quốc
ấn ở Thiếu Dương
Đường phù ở Tuế Phá
Nhâm &a mp;n bsp; Dần Ngọ Tuất Quố ; ;c ấn ở Thiếu
Dương
Đường phù ở Tuế
Phá
Thân Tí Th́n
Quốc ấn ở Thiếu Âm
Đường phù ở
Thái Tuế
Nhâm Kỷ Hợi
Măo Mùi Quốc ấn ở
Thiếu Âm
Đường phù ở
Thái Tuế
Tỵ Dậu Sửu
Quốc ấn ở Thiếu Dương
Đường phù
ở Tuế Phá
Quí &nb sp; Hợi Măo Mùi
Quốc ấn ở Thiếu
Dương
Đường phù ở Tuế
Phá
Tỵ Dậu Sửu
Quốc ấn ở Thiếu Âm
Đường phù ở
Thái Tuế
Hai nhân sinh cùng tuổi Canh Tuất , một người Thân Mệnh đồng cung ở Th́n được
Vũ khúc đắc thủ khoác áo gấm tam hoá liên châu. Thật là một bức chân dung quá
đẹp đầy hạnh phúc với Quốc ấn giáp Hồng Đào là chiếc ấn tín chói lọi vàng son, nhưng
nơi đây là vị trí Phá Hư, bồi thêm Hoá Kỵ Ḱnh Dương ở Dậu sinh xuất sang bôi
lem hoen ố.
Sửa lại bởi Helen : 22 May 2007 lúc 8:34am
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 35 of 337: Đă gửi: 22 May 2007 lúc 8:35am | Đă lưu IP
|
|
|
29
Đường Phù ở cung Tử (Sửu) đắc Tham Vũ nghĩa là cũng
tam hoá liên châu như người trên, nhưng v́ mệnh ở thế Đường Phù, sự thụ hưởng
hạnh phúc phải ở trong giới hạn phù
hợp với tam hoá liên châu ở Sửu chỉ là vinh dự tinh thần mà thôi. Quốc
ấn nằm ở th́n là cung Điền . Ở đây có thể nói sự sản tinh thần v́ Cơ Lương là
lư tưởng, tuy Quốc ấn Bị Phá Hư, nhưng nét son giáp Hồng Đào vẫn được công nhận
giá trị một vài giai đoạn mà c̣n nổi danh với Khoa Kỵ ở Tí (tam hợp)
được ḷng người mến phục.
Có
phải Quốc ấn Đường Phù hướng dẫn hạnh phúc nhân sinh khá khác biệt như trên
diễn tả .
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 36 of 337: Đă gửi: 22 May 2007 lúc 8:36am | Đă lưu IP
|
|
|
30
CHỚ NÊN COI THƯỜNG
QUYỀN UY CỦA ĐẨU QUÂN
Trên
trăm tinh đẩu trong tử vi lư học có 4 sao cô đơn mà độc đáo. Không như chính tinh đứng trong
tam hợp xếp thành bộ Tử Phủ Vũ Tướng, Sát Phá Tham, Cơ Nguyệt Đồng Lương hay Cự
Nhật và cũng không phối hợp với một bạn đời ở thế âm dương nên đôi lứa như Tả
Hữu, Xương Khúc, Quang Quí … được gọi là trung tinh, hay gây bất trắc bất ổn
như Không Kiếp, Ḱnh Đà, Linh Hoả với huy hiệu là lục sát tinh, hoặc ác nghiệp
của lưu Hà, Kiếp Sát.
Họ
chỉ đơn thương độc mă tung hoành trên địa bàn rất lợi hại có thể làm lệch đ̣n cân
thăng bằng nếu sự nhận xét thiếu kỹ càng chu đáo:
Thiên không -
Thiên mă - Phá toái- Đẩu quân
a)
Đă có dư luận là Thiên không không phải là cô đơn lẻ bóng, vẫn có bạn đời là
Địa kiếp tức cũng bộ đôi như ai kia trong luật âm dương. Sự việc đương trong ṿng
điều tra tư pháp lư lịch đă có hôn thú chưa để phân hắc bạch . Theo thuyết sống
cô đơn th́ Thiên không có một vị trí nhất định liền sau Thái Tuế, giữ trách
nhiêm canh pḥng không cho ai vượt hưởng đắc ư trên mức tối đa Thái tuế, nếu không
lấy ĐỨC làm khuôn vàng thước ngọc th́ sẽ chỉ là con số bạch đinh to lớn (Thiên
không thường xuyên có tứ đức tam hợp và xung chiếu).
Theo
thuyết này gán cho Thiên không là bộ ba
vua bếp có lẽ trúng hơn v́ luôn có Hồng
Loan, Đào Hoa trong bước đường đời rất b́nh đẳng, phân chia quyền hành rơ rệt .
Khi nào Thiên Không đến với Đào Hoa nơi biệt thự Tứ chính (Tí Ngọ Măo Dậu) .
Đào hoa lắm tham vọng sinh ra lắm mưu nhiều mẹo quỷ quyệt rồi ra cũng nước lă
ra sông . Lúc ở với Hồng Loan dưới mái am cỏ Tứ sinh (Dần Thân Tỵ Hợi ) là nơi
thánh thất đầy ư nghĩa vị tha. C̣n ra về ở tư gia tứ Mộ (Th́n Tuất Sửu Mùi) lộ
rơ chân tướng cay nghiệt, nếu ai yếu bóng vía chỉ c̣n nước đào hố xuống đất mà
ở .
b)
Thiên mă là sao hào hiệp, h́nh bóng một Tống Giang, một đơn Hùng Tín, dem lại
nghị lực khả nằng giúp đời nơi đua trường tứ Sinh (Dần Thân Tỵ Hợi) chỉ phù suy
không tơ hào đến người thịnh . Chỉ có Mệnh ở vị trí Tuế Phá, Tang môn, Điếu khách
mới thấy xuất hiện Thiên mă để đương số chiếu đầu sống c̣n .
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 37 of 337: Đă gửi: 22 May 2007 lúc 8:47am | Đă lưu IP
|
|
|
31
Nói tới kết quả thành công tới mức độ nào, c̣n tuỳ
theo phong thổ nơi mă được chăn nuôi với chủ nhân hợp t́nh đồng cảnh mặc dầu
hành chính cống của Mă là Hoả , nhưng một khi đă nhập tịch ở địa phương
nào th́ là công dân ở nơi đó phải hoà
hợp dân chúng nơi cư ngụ mới đắc cách. Như Mă ở
Dần là thanh mă, rộng bề sinh sống, phải gặp chủ nhân Mộc mệnh; ở Tỵ là Xích
thố mă phải gặp chủ nhân Hoả mệnh, ở Thân là bạch mă phải gặp chủ nhân Kim
mệnh, ở hợi là ô mă đắc cách là gặp chủ nhân thuỷ mệnh . Trên bước đường đời thầy
tṛ sẽ thấy mọi sự dễ dàng tranh tài đoạt giải cùng vận hội thuận lợi hay không!
C̣n sự thua thiệt do mă mang đến phân độ nào cũng tuỳ trường hợp sinh khắc của
chủ với mă, đừng tưởng cứ mă gặp tràng sinh là thanh vân đắc lộ và cũng đừng
cho mă ở Hợi là mă cùng đường vô dụng .
c)
Một cái tên Phá là đập tan, Toái là vụn nát đủ nghĩa tính cách của tác dụng huỷ
hoại không xây dựng . Hành động này nếu
gặp bậc hiền lương (Đồng Lương) hay phúc hậu (Tử phủ) hẳn là các chủ nhân này
chỉ có lắc đầu chép miệng mà khoanh tay bó gối than dài chịu sự bất lực. Trường
hợp gặp phải vai u thịt bắp (Sát Phá Tham) hẳn cũng có giảm mức độ mạnh bạo
hung hăn như đụng độ Tham Vũ giảm ḷng tham vọng, Tử Sát giảm bớt khí hiên
ngang, bằng như Liêm Phá tức là thầy tṛ tương hợp (Phá quân gặp Phá toái) sự
điêu linh tan vỡ không biết lấy ǵ mà đo lường) .
Phá
toái là Hoả đới Kim và rất hạn chế chỗ đứng (chỉ có Tỵ Dậu Sửu) nên đủ quyền
hành múa gậy vườn hoang nơi vượng địa thi thố khả năng với hầu gần hết các bộ
chính tinh trong hoàn cảnh bị hăm hoặc không đủ
sắc thái thật sự chân tướng của ḿnh . Riêng Phá Quân ở 3 nơi này (Vũ Phá ở Tỵ,
Liêm Phá ở Dậu, Tử Phá ở Sửu) là tay giang hồ kiêu dũng . Trường hợp trùng
phùng Phá Toái, hỏi rằng chúng c̣n biết trên đầu có ai . Phá Toái
chỉ đóng ở Tỵ Dậu Sửu có đầy ư nghĩa thăng bằng của luật xung khắc đối
với Hợi Măo Mùi là vị trí bị thua sút, cũng như Thân Tí Th́n dễ dàng đàn áp Dần
Ngọ Tuất phải chịu kém thiệt về chánh nghĩa âm dương.
d)
Đầ khoác cái tiếng “Quân” vào cho một danh hiệu, hẳn là có ư muốn đề cao một
tước vị khá quan trọng như Tướng Quân, Sứ Quân hay tôn trọng phẩm giá một cá
nhân như Trần Quân, Nguyễn Quân ở trong c̣n ngầm ngụ ư quân tử bất khuất. Đẩu
quân là một mănh tướng được giao phó cầm cân nẩy mực đo lường (Đẩu ngoài ư nghĩa
là sao c̣n có nghĩa là một cái đấu đong thóc gạo cũng như cái lít bây giờ),
hạnh phúc một số phận,
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 38 of 337: Đă gửi: 22 May 2007 lúc 8:48am | Đă lưu IP
|
|
|
32
giống như vị tướng trông coi quân nhu lương thực cho
bộ đội, nói rộng lên là một Thủ trưởng hay Tổng Giám đốc lo toan ngân sách một
quốc gia. Quân b́nh được ngân sách th́
nước thịnh dân giàu . Nặng về thâu th́ dân nghèo khổ, nặng về chi th́ Quốc gia
phá sản; vậy quyền hạn của vị Thủ trưởng đó là đặc biệt và rộng răi làm sao vén
khíu được tài chính ổn định được đời sống nhân
dân .
Biết
rằng khi an vị cho Đẩu quân trong số phải lấy Thái Tuế làm đích tính nghịch
theo tháng, thuận theo giờ, có nghĩa là Đẩu quân phụ thuộc vào Thái tuế, phải
có trách vụ ǵ khá quan trọng như Thái Tuế đă vạch rơ từ tư cách cá nhân đến
vận hành thiên thời, một yếu tố ưu tiên trong 3 điều kiện: thiên thời, nhân hoà
và địa lợi.
Xưa
nay chỉ nói đến Đẩu quân là sao bảo thủ, chắt chiu tằn tiện, đóng cung tử th́
hiếm con, ở cung điền tài th́ giữ ǵn điền sản là tư cách của người nội trợ thu
vén cho một gia đ́nh, cũng như trong một Quốc gia vai tṛ tài chánh ngân sách
lo thâu chi quân b́nh hàng năm. Đẩu quân là cận phụ tá Thái Tuế nên mới có danh
hiệu là Nguyệt tướng thi hành tiểu vận . Thái Tuế đúng nghĩa là năm phồn thịnh
mà chỉ huy đại vận 10 năm . Đẩu quân là nguyệt tướng tất nhiên cầm đầu 1 năm
nào đó trong đại vận .
Tiểu
vận nằm trong đại vận 10 năm.. Nếu đại vận bị khắc nhập hay sinh xuất chỉ là
miếng xương hóc nuốt khó vào mà nhả ra cũng vướng, thêm Quyền Lộc càng thêm
lúng túng khổ về quyền lộc . Đẩu quân bị Tuần Triệt khác ǵ tướng bại là cả một
bất hạnh . Nhưng có sa cơ, tiết tháo vẫn không mất, tiếng dội khi da ngựa bọc
thây.
Trong
12 cung số, cung nào đắc Đẩu quân phải có một khía cạnh nổi bật . Trường hợp bị
lục sát tinh bổ vây, chỉ là mănh hổ bất lực trước quần hồ, bị Tuần Triệt phải
truân chuyên lao đao mà được tiếng.
Số
nào Mệnh Thân đồng cung tam hợp Thái Tuế được thêm Đẩu quân dầu ở hoàn cảnh
nào, nhất định không phải là thường nhân ti tiện . Ít ra cũng đủ bổn phận có
danh ǵ với núi sông . Hận cho ai nơi vị trí Tuế phá mà đắc Đẩu quân, một
phường Từ Hải, Hoàng Sào, nếu Mệnh Thân đồng cung th́ nghênh ngang một cơi biên
thuỳ, khó ai rung chuyển nổi. Với bất cứ giá nào đạt được ư chí bất khuất .
Thật ra trong thâm tâm mang hận xuống tuyền đài khó nguôi .
Trong
quẻ dịch bốc lên rất đẹp mà tính nguyệt tướng bị khắc kể như vô vọng, vậy cái
áo đă thêu chữ ”Quân” phải là hiên ngang, chỉ sợ đại vận mạt, tiểu vận được Đẩu quân đắc
cách khác chi nắng hạn được mưa phùn .
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 39 of 337: Đă gửi: 22 May 2007 lúc 8:49am | Đă lưu IP
|
|
|
33
Thái
Tuế, Đẩu quân hai thầy tṛ chi phối thân thế sự nghiệp nhân sinh cho đến hạn
hành từ Đại vận ( Thái tuế – thiên thời) đến Tiểu vận ( Đẩu quân – Nguyệt
tướng) .
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 40 of 337: Đă gửi: 22 May 2007 lúc 1:29pm | Đă lưu IP
|
|
|
34
THẾ NÀO LÀ
THIÊN LA ĐỊA VƠNG
Th́n
Tuất xưa nay được coi là căn cứ địa của Thiên La, Địa vơng . Mệnh Thân nào bị
đặt ở 2 cung này dẫu là mănh hổ cũng chỉ là cọp giấy ngồi trong cũi, phượng
hoàng tốt mấy cũng chỉ là phượng hoàng rơm nằm trong lưới .
Hai
chữ La vơng có nghiă là lưới, ở đây lại là lưới của Trời đất dầu là ǵ đi nữa,
đă vướng trong lưới khó ḷng vùng vẫy .
Ấy
thế mà một số danh nhân kim cổ Mệnh Thân đă tung hoành ngay 2 nơi đất chết này,
th́ đâu là nguyên lư của La
Vơng.
Thiên
mă tại cung Hợi, truyền thống vẫn cho là ngựa vô dụng, mă cùng đường hết lối
chạy . La vơng này có thể cũng bị lầm nhận định là nơi đồng khô cỏ cháy vô
phương cho nhân thế sinh hoạt. Lại c̣n có thuyết một khi Mệnh hay Thân ở La Vơng th́ phải có H́nh Ḱnh
cắt lưới toang ra mới có phương kế thành công được. Thật là muôn h́nh vạn trạng
cho người t́m học .
Bốn
mộ cung Th́n Tuất Sửu Mùi là nơi xuất phát và cũng là nơi tập trung của ngũ
hành. Th́n Tuất là dương, Sưu Mùi là âm . Tại sao Th́n Tuất đều là dương lại
gọi là Thiên La Địa
vơng . Th́n là Thiên la là trúng, c̣n Tuất là Địa vơng có vẻ trái lư .
Trên
mặt địa bàn từ Dần đến Thân thuộc về phạm vi của Thái dương, từ Thân đến Dần
thuộc Thái âm thế lưỡng nghi của Thái cực. Hai cung Th́n Tuất là 2 cung xuất phát,
2 cung Sửu Mùi là 2 cung tập trung . Thuộc về dương là Thiên, thuộc về âm là
Địa .
Đà
la là cái lưới giăng ra để vây bọc lại . Đà la ở Th́n là Thiên La , ở Tuất là
Địa vơng, Vậy 2 cung Th́n Tuất được gọi là
La vơng chi địa chỉ khi nào có Đà la hoành hành. C̣n ngoài ra cũng chỉ là
những vị trí để cho ai hợp t́nh hợp cảnh tung mây lướt gió phỉ chí tang bồng.
Trong
14 chính tinh phái dương của thế lưỡng nghi là Tử Phủ, Sát Phá Tham là bộ sao
uy nghi thực hành tranh đấu quyết liệt phải né tránh ngại ngùng nơi la vơng. Cơ
Nguyệt Đồng Lương mềm dẻo ôn nhu không đến nỗi nào bị thao túng .
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|