Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lư
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 363 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Tử Vi (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 TUVILYSO.net : Tử Vi
Tựa đề Chủ đề: Tử Vi Nghiệm Lư Toàn Thư - Thiên Lương Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
Helen
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 06 January 2007
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 700
Msg 61 of 337: Đă gửi: 25 May 2007 lúc 4:27am | Đă lưu IP Trích dẫn Helen

49

 

PHM CHT RIÊNG BIT GIA

VĂN XƯƠNG VÀ VĂN KHÚC

 

                        Hai cung Th́n Tuất là 2 vị trí xuất phát cho 3 bộ trung tinh chính yếu  là Long Phượng (biểu tượng cho năm) Tả Hữu ( tháng) Xương Khúc (giờ) theo luật dương thuận âm nghch mà đi. Trên danh nghĩa dương là quân, âm là thần nhưng sự khắc chế của ngũ hành th́ Tây (Kim) khắc Đông ( Mộc) nên Phượng Các, Hữu bật và Văn Xương cùng phát xuất từ Tây qua Đông đều có tính cách  trội hơn Long Tŕ, Tả Phù và Văn Khúc.

 

                        Bộ Long Phượng là bộ mặt của Tam Hợp Thái Tuế, nhưng với người tuổi âm mới đủ 4 sao Long Phượng Hổ Cái là quí cách của người được định mệnh giao phó trách nhiệm để làm việc cao cả. Người tuổi dương chỉ có 3, nhường Phượng các cho đối phương (Tuế Phá) theo tinh thần mă thượng gọi là khen ngợi tư cách và bảo đảm cho bản thân những khi dám ra mặt chống chọi (Giải thần luôn luôn sát nách với Phượng Các) .

 

                        Hữu bật đi từ chỗ tối ra chỗ sáng có ư chí quật cường vơ dũng tranh đấu thực lực khác hẳn bạch diện thư sinh Tả Phù chỉ là hiền thần trợ tá trung thành. Hai sao thoát thai của Tả Hữu cũng cùng tính cách. Tam thai chỉ là danh vị cao đẹp trên chánh nghĩa ban thưởng cho người có công lớn như Thái Sư, Thái Phó, Thái Bảo. Bát toạ sao của quỹ đạo Hữu bật  là 8 ngôi chánh yếu như thượng thọ Tổng Trưởng có thực lực điều khiển một nội các.

 

                        C̣n Xương Khúc thường được bao gồm là bộ văn học, người nào mà Mệnh hay Thân có 1 sao đó đều được dự phần hănh diện gịng dơi nho gia. Nhưng giữa 2 chữ vẫn có một ư nghĩa cách biệt cần phải phân tách đâu là giá trị trung thực. Văn Xương là tên một vị học giả  được đề tặng là Đế quân về văn học, đủ mọi vẻ thông thái thịnh đẹp như ư nghĩa của chữ “ Xương”  hán tự. C̣n Khúc là 1 đọan , Văn Khúc là một bản đàn, bài thơ, một vở kịch chứa đựng nhiều t́nh tiết nghệ thuật: tức là cả Văn Xương bao gồm cả Văn Khúc như thầy với tṛ.



Sửa lại bởi Helen : 25 May 2007 lúc 4:27am
Quay trở về đầu Xem Helen's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Helen
 
Helen
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 06 January 2007
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 700
Msg 62 of 337: Đă gửi: 25 May 2007 lúc 4:28am | Đă lưu IP Trích dẫn Helen

50

 

                        Trong mỗi lá số nếu là giờ âm th́ Văn khúc đứng chùm theo Văn Xương trong thế tam hợp, thầy tṛ biu dương lực luợng. Trái lại giờ dương th́ Văn khúc đứng ở thế nghịch địa không bao giờ quên để hai sao phụ thuộc là Thai toạ Phong cáo thay mặt đề cao Văn Xương lỗi lạc là bậc tam công xứng đáng được phong tặng ấn tín một vị nguyên huân (Thai Phụ Phong cáo xuất phát từ Văn Khúc đến nhập vào tam hợp của Văn Xương).

 

                        Đến ngay hai sao thuộc quỹ đạo của Xương Khúc cũng thấy sự khác biệt tính cách: Ân Quang là một phần thưởng vinh dự sáng ngời, Thiên Quí là một bảo vật giá trị mà thôi. Tóm lại Văn Xương là bao gồm cả một nền văn học, Văn khúc là một khoa mỹ thuật.

 

                        Cụ Sào Nam là một văn khoa chính phái sanh năm Đinh Măo  ngày 11 tháng 5 giờ Su. Thân cụ nêu cao danh nghĩa với Thiên Lương Long Phượng Hổ Cái.Bộ âm dương tuy ở trong t́nh trạng đen tối thiết tưởng bộ Tuần Triệt quí giá này vô cùng hữu ích cho Thái âm xứng danh phẩm cách. Văn Xương Hoá Quyền ở Quan, Hoá Khoa ở Tài làm ǵ mà không măo cao áo gấm ở chốn triều đ́nh (Thai Phụ Phong Cáo ở Thân). Chỉ có một vị trí Tang môn  (Mệnh)  và Thiên Đồng ở Quan cụ xoay hẳn chí hướng  để lại ngày nay một số tác phẩm quí giá sánh với Thai Phụ Phong Cáo của một Thiên Lương Xương Khúc đă được nhà đại văn hào Lương Khải Siêu hết lời khen ngợi.

Quay trở về đầu Xem Helen's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Helen
 
Helen
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 06 January 2007
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 700
Msg 63 of 337: Đă gửi: 25 May 2007 lúc 7:42am | Đă lưu IP Trích dẫn Helen

51

NHỮNG MÀN CẢNH PHÁT SINH

 LIÊM THAM TỴ HỢI

 VÀ LIÊM SÁT SU MÙI

 

                         Liêm Tham Tỵ Hợi là h́nh ngục, Liêm Sát Sửu Mùi là chết đường. Vậy nguyên nhân nào mà có những trường hợp đó ?

 

                        Nh́n vào địa bàn từ vi phân chia 12 cung âm dương với 14 chính tinh chiếm đóng vị trí. Riêng bộ Nhật Nguyệt tŕnh bày dể thấy đầy đủ  ư nghĩa tư cách chu đáo hơn hết. Thái Dương phải ở dương cung và Thái âm phải ở âm cung, đù rằng lạc hăm  vẫn xứng đáng phẩm hạnh một ngày sẽ sáng tỏ. Nếu chỉ chú ư vào vị trí sáng ngời  mà không kết hợp lư âm dương chỉ là a ṭng nhất thời không chánh đáng.

 

                        Đứng bên Nhật Nguyệt có Đồng Lương Cơ Cự toàn bộ tŕnh bày lư thuyết đạo học. Đối diện bên phía thực hành phải kể Sát Phá Liêm Tham có Tử Phử Vũ Tướng cùng phái lưỡng nghi. Vậy không bao giờ có sự pha trộn lẫn lộn như Vũ Khúc đứng với Thiên đồng hay Phá Quân ngồi cạnh Cự môn.

 

                        Nói đến Liêm Tham hay Liêm Sát là nói chung đến 8 sao bên phía thực hành có kết quả rất mau cụ thể dẫn đễn cũng có thể nói là luật nhân quả bù trừ.

 

                        Sát Phá Liêm Tham với Tử Phủ Vũ Tướng cùng với một phái th́ Liêm Tham và Liêm Sát đều có nguyên cơ do Tử Phủ Vũ Tướng khiến nên. Bộ Tử Phủ được đặt lên cao như những ǵ thái thượng chính đáng. Bộ Sát Phá Liêm Tham chỉ phù thuộc với công việc thực thi xây dắp.

 

                        Sự xắp xếp trên 12 cung địa bàn thấy những bộ sao đóng ở dương cung có đủ bề thế tốt đẹp có ảnh hưởng tươi thắm, trái lại ở âm cung thấy nhiều sự hung  hăn mất thể thống trật tự. V́ thế Liêm Tham hay Liêm Sát cho đến Liêm Phá, Vũ Phá hay Vũ Sát tức là toàn bộ Sát Phá Liêm Tham ở âm cung hầu đóng vai tṛ khuấy nước chọc trời coi như công việc hàng ngày phải làm.

Quay trở về đầu Xem Helen's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Helen
 
Helen
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 06 January 2007
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 700
Msg 64 of 337: Đă gửi: 25 May 2007 lúc 10:35am | Đă lưu IP Trích dẫn Helen

52

 

                        Liêm Tham Tỵ Hợi v́ đâu mà phát sinh ra ?

 

                        Có phải v́ Tử Phá (bất trung bất hiếu) nguồn gốc do Vũ Sát là ương nghạnh hung bạo tham lam vị kỷ, có nghĩa là tư cách vị kỷ hung bạo dẫn đến  hành động phản bội sẽ hái kết quả nhà tù (tam hợp Vũ Sát Tử Phá và Liêm Tham).

 

                        Liêm Tham Sửu Mùi (chết đường) là kết quả của Tử Tham ( hiếp đáp ép bức người lành) bởi tư cách Vũ Phá (gian ác liều lĩnh ức hiếp người lành sẽ phải chạy trốn chết đường).

 

                        Hai thế đứng này đầu giây giật mối do Vũ Khúc hăm Tham lang vị kỷ đứng với Thất sát nông nổi, Phá quân liều lĩnh làm ǵ mà không tù đầy chết đường.

 

                        Trên đây tất cả diễn cảnh của âm cung. Đối với người dương mệnh hẳn ở vị trí Thiếu Dương hay Thiếu âm, người quá tự hào, kẻ bị nhiều thua thiệt,  tức nước thành bể bờ khiến xui t́nh trạng. Con người âm mệnh v́ một mối ưu tư ǵ riêng biệt Tuế Phá lộng hành trái với lẽ phải đành chịu chung số phận. Riêng người Thái tuế ư thức được cuộc sống tuỳ theo hoàn cảnh hành động tuy có nặng tay, nhưng không ngoài ư nghĩa lợi ích chung mà phải gánh vác, dầu rằng cũng có phần vị kỷ.

 

                        Tào Mạnh Đức (Tào Tháo)  sanh năm ất Mùi ngay 6 tháng 12  giờ Tuất ở cuối đời Hán.

                        Người Bạch Hổ Vũ Sát là tất cả cái ǵ cứng rắn (Kim mệnh, Vũ Khúc Thất sát, Bạch Hổ đều là Kim) . Hỏi rằng có thể nào ngăn cản được người này trước cuộc rối rắm mất trật tự của xă hội. Ông không hạ bệ Hiến Đế, cứ địa vị Thừa Tướng thừa hành làm việc. Đâu có phải là bất trung hiếu (cung quan Tử Phá bị triệt) . Thật rơ ràng hai chữ Trung Kiên. V́ thế Liêm Tham ở Hợi đâu có tơ hào đến ông. Liêm Trinh ở đây bị giảm sút bởi Kim Mệnh phụ giúp cho Tham Lang (Thuỷ ) ở Hợi (Thuỷ). Nếu Liêm Tham ở Tỵ cần phải thêm Hoá kỵ (Thuỷ) giữ thế thăng bằng cán cân không nghiêng lệch sẽ thành vô sự.

 

                        Tại sao không nói đến Liêm Tham ở Dần Thân ?

 

                        Liêm Tham nơi đây dương cung đắc địa. Liêm Tham không c̣n đắc địa với nhau. Liêm Trinh đứng trong hàng ngũ của Tử Phủ Vũ Tướng mà Tham Lang nhập phe phái với Thất Sát Phá quân. Hai bên đứng đối diện nhau.

 

                        Đây là trường hợp  được đề cao là Đế xuất binh chinh phạt Phá Quân, v́ thế Phá Quân bị đeo tiếng bất nhân phản trắc.

Quay trở về đầu Xem Helen's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Helen
 
Helen
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 06 January 2007
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 700
Msg 65 of 337: Đă gửi: 25 May 2007 lúc 10:53am | Đă lưu IP Trích dẫn Helen

V́ có vài bạn không mở được rar nên Helen đă đưa lên trang web cả 2 form : rar và pdf

Phần 1



H


Sửa lại bởi Helen : 25 May 2007 lúc 1:13pm
Quay trở về đầu Xem Helen's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Helen
 
Helen
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 06 January 2007
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 700
Msg 66 of 337: Đă gửi: 25 May 2007 lúc 1:15pm | Đă lưu IP Trích dẫn Helen

53

 

                        Sự thật c̣n nhiều uẩn khúc. Nếu là tuổi Dần Ngọ Tuất mà Mệnh Phá Quân ở Th́n. Nơi đây Phá quân dành được chính nghĩa (Thái Tuế) th́ Tử Tướng kia chắc chắn đă phạm lỗi ǵ (Tuế Phá) nên Phá Quân mới ra mặt chống đối. Tiếng bất nhân chỉ bị gán đặt, sự thật khác hẳn xa vời.

 

                        C̣n trưng hợp Liêm Tham Tỵ Hợi, Liêm Sát Sửu Mùi đóng ở nhược cung ( Phụ, Tử, Nô, Điền) … dương nhân hẳn là Cơ Nguyệt Đồng Lương đóng ở dương cung, đâu có ǵ là ác hại. Nhưng nếu có H́nh Riêu Không Kiếp nằm trong đại hạn Liêm Tham, cũng dễ bị tù tội cuốn theo. Đó là nghiệp quả chung đương số phải gánh chịu.

 

                        Tất cả những màn cảnh h nộ ái ố tốt đẹp hay xấu xa đều do định mệnh dự phác xếp đặt. Thực hiện được hay không c̣n nhờ một yếu tố quan trọng là THÂN hành động. Tài Thọ có thể quyết định sóng hẳn ngược chiều sang gió.

 

                        Táo Tháo Tướng đem được chữ Thọ (nhân hậu) đến cung Điền (sự nghiệp) mặc dầu đă nạp sẵn Triệt (30 %). V́ thế chữ Tài mới đủ khẳ năng giảm thiểu ách với Thái âm ngộ Kỵ và Liêm Tham (Thân) ở Hợi .

                        Có phải đức năng thắng số là ở đây ?

Quay trở về đầu Xem Helen's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Helen
 
Helen
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 06 January 2007
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 700
Msg 67 of 337: Đă gửi: 26 May 2007 lúc 2:18am | Đă lưu IP Trích dẫn Helen

54

BỞI  ĐÂU BẠCH HỔ ĐƯỜNG PHÙ

TR NÊN ÁC HI ?

 

                        Biết rằng Bạch Hổ là 1 vị trí trong tam hợp Thái tuế có tính cách cương quyết với bất cứ giá nào làm việc để đạt tới mục đích, dầu rằng có ư nghĩa vị tha, nhưng cũng không ngoài thoả măn dục vọng.

 

                        Đường Phù là ngôi nhà nổi lênh đênh trên mt nước không nơi căn cứ, một ngày tan ră ch́m đắm lúc nào không biết. Một đường lối chứng minh kín đáo sự thọ hưởng Lộc tồn: chính đáng có Quốc ấn  mà phiếm hư là Đường Phù.

                       

                        Quốc ấn luôn luôn trong tam hợp Lộc tồn thuận theo chiếu xuôi, trái lại Đường Phù đi theo chiều nghịch và ngồi ở vị trí nghịch lư âm dương nơi xuất phát.

 

                        Bạch hổ, Đường Phù liên lạc với nhau chỉ có ở 6 tuổi Bính Đinh Mậu Kỷ Nhâm Quí tức là cảnh trí Lộc tồn nghịch lư âm dương không thuận cách thọ hưởng mỹ măn. Bốn tuổi Giáp Ất Canh Tân  không bao giờ diễn tả Bạch Hổ Đường Phù dầu là người Tuế Phá Tang môn Điếu khách.

 

                        Vậy Bạch Hổ Đường Phù có ư nghĩa với người Thái Tuế chẳng may ở 6 tuổi có hành can Bính Đinh Mậu Kỷ Nhâm Quí, không nên quá tự hào coi thọ hưởng Lộc tồn như thù lao xứng đáng  vi công khó nhọc ḿnh đă tần tuỵ xây đắp cho xă hội. Thời gian gặp Lộc hay mệnh có Lộc tồn phaỉ có thời gian gặp Bạch Hổ Đường Phù sẽ diễn biến cảnh nhà tan nghiệp đổ gần đất xa trời.

 

                         Đưng xuôi thuận lư phải là Bạch Hổ, Quốc ấn với Tướng Quân là bộ ba đanh thép như giấy tờ chứng minh hợp pháp cho người đủ tư cách làm chủ đứng đắn lâu dài bền chặt. Trái lại Đường Phù luôn ở trong tam hợp với Song Hao và Ḱnh Đà là thế mỏng manh bế tắc nuốt khó trôi mà nhả ra vướng nghẹn.

 

                        Người Thái Tuế, trường hợp Bạch Hổ Đường Phù trong tam hợp đáo hạn Thái Tuế dễ trút hơi thở cuối cùng với uy danh tiếng lớn được ghi mai hậu như 2 tuổi:

a) Đinh Măo ngày 11 tháng 5 giờ Sửu (thọ ngoài 70)

b) Nhâm Thân sanh ngày 3 tháng 8 giờ Dậu (thọ ngoài 50)

Quay trở về đầu Xem Helen's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Helen
 
Helen
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 06 January 2007
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 700
Msg 68 of 337: Đă gửi: 26 May 2007 lúc 2:21am | Đă lưu IP Trích dẫn Helen

55

                       

                        Hai tuổi này tuy Mệnh Thân khác nhau , nhưng cùng một hoàn cảnh : người hỏng Mệnh được Thân (Đinh Măo) người được Mệnh lại hỏng Thân  (Nhâm Thân). Cả 2 đều ư thức được cuộc sống đời ḿnh (vị trí Quan Phù)  nên phải hành động thế nào cho khỏi thiếu bổn phận, đều trở về cơi đất trong cuối hạn đắc thiên thời có Bạch Hổ Đường Phù để ghi tên muôn thuở.

 

                        Tuổi thứ 3 sinh năm Nhâm Tí ngày 2 tháng 9 giờ Th́n với Liêm Tướng thủ mệnh ở Ngọ và Tử Phủ (Thân)  ở Dần bị cả Tuần lẫn Triệt. Hai chữ Tài Thọ tự tạo nên một Ngô Thời Nhiệm, nơi qui tụ tất cả cái ǵ liêm chí khẳng khái mà không mấy ai hiểu rơ ḷng, vị trí Tuế Phá (Mệnh) và Tang môn (Thân)  v́ Cô Quả Quan Phúc dẫn dắt cuộc đời trải qua bao sang gió (3 đại vận 32-41, 42-51, 52-61) vượt qua 2 chữ THỌ (50 và 60) đành khoanh tay trước một thiên thời đắc cách (Thái Tuế) với Phá Quân Ḱnh Dương ở Tí liên hiệp Bạch Hổ Đường Phù tam hợp, được Cô Thần mời rước rước nưm Th́n làm linh thần thọ đắc xa xăm tiếng dội.
Quay trở về đầu Xem Helen's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Helen
 
Helen
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 06 January 2007
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 700
Msg 69 of 337: Đă gửi: 26 May 2007 lúc 6:50am | Đă lưu IP Trích dẫn Helen

56

 

NHỮNG TRƯỜNG HỢP NGOẠI LỆ

CỦA BẠI LỤC TINH

 

                        Trong Tử vi có 6 sao bị liệt danh là bại tinh phá hỏng mọi sinh hoạt: Song Hao, Tang Bạch, Khốc Hư.

 

                        Hai chữ Song Hoa (Đại Tiểu Hao) cũng đủ nghĩa lắm rồi. Tử Phủ ngộ Hao th́ danh dự tiền tài phải sút kém. Trường hợp với Sát Phá Tham thấy nhiều dị biệt:

a) Thất sát gặp Hao là tang thương chực sẵn ngay bên.

b) Phá Quân gặp Hao th́ tài sản sẵn sàng khánh kiệt.

c) Tham Lang gặp Hao lại là cảnh sung túc của người kín đáo.

 

                        Riêng đối với bộ Cự Cơ ở tứ chính (Tí Ngọ Măo Dậu) Ssong Hao thành một bộ phận rất quan trọng:

a) Cơ gặp Hao, mưu tính mọi sự được thông đạt dễ dàng.

b/ Cự rất cần Hao để có ǵ mài dũa tr thành quí giá (ám tinh Thch trung ẩn ngọc).

 

                        Tang Bạch hai chữ đứng với nhau, tưởng có phần nào lạm ư. Tang môn là tư thế lo âu bất đắc ư. C̣n Bạch hổ là một thành phần trong tam hợp Thái Tuế có thành ư xây dng bằng tất cả khả năng hầu mong thành công. Chỉ trừ trường hợp  Bạch Hổ gặp Đường Phù, măn nguyện cho ai trở nên thần linh ghi danh hậu thế, nhưng  nội tâm vẫn chưa cho phép măn nguyện.

 

                        Khốc Hư đọc lên như 2 tiếng thét kêu thảm thiết, nhưng mỗi sao có một

đường hướng riêng nên tuy bắt đầu cùng một gốc ở Ngọ mà đi, mỗi sao có một cá tính riêng.

 

                        Khốc thuc âm đi nghịch. Hư thuộc âm đi xuôi.

 

                        Nhận thấy riêng Hư không bao giờ gặp Thái Tuế mà thường trực có Tuế Phá, thành chữ Phá Hư trùng điệu hoà nhịp. Tưởng không c̣n lư do ǵ đắc ư, luôn luôn trong cảnh bất măn.

 

                        Khốc theo đường nghịch hướng, trên khắp cung dương đều có đôi bạn Thiên Mă Điếu khách được ghi là ngựa có nhạc khua tức là hănh diện với đời. Sự thật có phải thế không ?

Quay trở về đầu Xem Helen's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Helen
 
Helen
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 06 January 2007
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 700
Msg 70 of 337: Đă gửi: 26 May 2007 lúc 6:50am | Đă lưu IP Trích dẫn Helen

57

 

                        Thưa rằng c̣n nhiều chi tiết phải phân tích cho hợp lư tốt xấu. Nếu chỉ có Mă Khốc Khách tức là luôn luôn trong thế bất măn (Tuế Phá, Tang môn, Điếu khách) lại cho là hănh diện, thật không hợp lư. Chắc chắn phải thiếu một thành phàn quan trọng mà bỏ sót. Đây là Lộc Tồn, Lộc Mă Khốc Khách, ngựa được no béo mới chạy có nhịp khá vang dội.

 

                        Trường hợp ngoại lệ này chỉ có 2 tuổi Giáp và Canh mới có, mà phải là Giáp Thân  Tí Th́n và Canh Dần Ngọ Tuất. Ngoài ra không một tuổi nào đắc Lộc Mă Khốc Khách. Trái hẳn với người Thái Tuế tuổi Giáp phải là Dần Ngọ Tuất mà Canh th́ phải Thân Tí Th́n, v́ Mă chỉ đứng trong hàng ngũ đối lập. Phần ngoại lệ này ban phát cho người đầy nghị lực, nhiều hay ít tuỳ theo mức độ như sau:

1) Canh Tuất                                                 2) Giáp Th́n                                                 3) Giáp Tí     4) Giáp Thân và Canh Ngọ 5) Canh Dần (nhiều nhất là Canh Tuất , tối thiểu là Canh Dần).

 

                        Trên các âm cung Thiên Khốc thường trực trong tam hợp Thái Tuế, v́ thế 4 chính cung Tí Ngọ Măo Dậu  được liệt vào chỗ đắc địa  (2 dương cung Khốc Hư  đứng chụm thành nhiều tiếng dội, 2 âm cung Khốc sát nách Thái Tuế).

 

                        Quân sư Khổng Minh sanh năm Tân Dậu ngày 10 tháng 4  giờ Tuất, Tả Hữu Điếu khách  nhập Mệnh được Thái Âm Hợi chiếu lên. Đây là tư cách một thầy đời hữu công vô lao, phù hợp với Thiếu Dương ở Măo thủ THÂN bị lôi cuốn vào một thế hệ  không sao giữ nổi chánh nghĩa  mặc dầu cố hết công tŕnh xây dựng (Mộc mệnh sinh xuất cho Thái Dương, nghịch lư  âm dương) Mệnh Thân Quyền  Phá Hư đối diện Thiên Di Thái Tuế Thiên Khốc, rơ ràng ḿnh ở thế xuống dốc mà kẻ đối  nghịch được chính nghĩa dội vang hoà hợp ở thế Kim khắc Mộc, rốt cuộc họ thắng.

                        Tương Phố phu nhân sinh năm Đinh Dậu ngày 22 thnag 11 gi Măo. Mệnh vô chính diệu đắc Thái Tuế Thiên Khốc, Thân Tử Tham Phá  Hư Xương Khúc Khôi Việt Song Hao . Những tiếng khóc chồng lâm ly của bà (giọt lệ thu) kém ǵ lời gào thét uất hận “ Thiên Hồ! Đế Hồ “ (Trời Đất Thánh Thần ơi) của Sào Nam Tiên sinh đứng trước quốc nạn.

                        Thiên Khốc Thái Tuế đưa thân thế bà lên hàng danh dự cao đẳng phụ nữ , Song Hao lưu truyền măi măi.

 

                        Lục bại tinh không khác ǵ những đường tơ nối chỉ trên mặt lụa , người thợ cố công vê xe cho tṛn dệt nên những bông hoa tươi đẹp. Nhưng nh́n kỹ vẫn thấy những mối chắp nối không được trơn nhẵn.

Quay trở về đầu Xem Helen's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Helen
 
Helen
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 06 January 2007
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 700
Msg 71 of 337: Đă gửi: 26 May 2007 lúc 10:44am | Đă lưu IP Trích dẫn Helen

58

 

LUẬT ÂM DƯƠNG CỦA ĐỊA BÀN

THAY ĐI HN T̀NH TRNG

CÁC CHÍNH TINH

 

                        Mặt địa bàn chia làm thành 12 cung  theo luật âm dương xen k hoạch định thành 3 đường lối:

                        a) Tứ sinh gm có 2 cung dương (Dần Thân) và 2 cung âm (Tỵ  Hợi ).

                        b) Tứ chính có 2 cung dương ( Tí Ngọ) và 2 cung âm (Măo Dậu).

                        c) Tứ Mộ có 2 cung dương (Th́n Tuất) và 2 cung âm (Sửu Mùi).

 

                        Mười bốn chính tinh cũng theo phép âm dương chia thành 2 nhóm:

                        1. Tử vi, Thiên Cơ, Thái Dương, Vũ khúc, Thiên Đồng, Liêm Trinh thuộc dương xuất phát nghịch hướng .

                        2. Thiên Phủ, Thái âm, Tham Lang, Cự môn, Thiên Tướng, Thiên Lương, Thất Sát, Phá Quân đi theo chiều thuận thuộc âm.

 

                        Khi đă an vị rồi, 14 chính tinh này thấy tập hp thành từng khối: Sát Phá Liêm Tham, Tử Phủ Vũ Tướng đứng chung một phái. Cơ Nguyệt Đồng Lương, Cự Nhật lập thành một phái.  Hai phái này không bao giờ có thành phần đứng lẫn lộn với nhau. Tuy đứng thành 2 phái, ỏ trong c̣n phân chia ra thành từng bộ  như bên a có bộ Sát Phá Liêm Tham và bộ Tử Phủ Vũ Tướng, bên b có bộ Cơ Nguyệt Đồng Lương và Cự Nhật.

                        Bốn bộ sao này phải tập hợp dưới thế đứng chân vạc làm tam hợp mới đủ cách. Những  sao của một bộ cứ việc t́m kiếm tam hợp của ḿnh mà đóng, trường hợp không đủ sao th́ bỏ trống (vô chính diệu). Không thể lấy sao bên nọ lấp chỗ cho bên kia, v́ thế mới thấy có chỗ 1 sao đứng chơ vơ một ḿnh, có nơi 2 sao thành cặp bộ đôi, có chỗ hưu quạnh như xa mạc.

Quay trở về đầu Xem Helen's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Helen
 
Helen
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 06 January 2007
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 700
Msg 72 of 337: Đă gửi: 26 May 2007 lúc 10:45am | Đă lưu IP Trích dẫn Helen

59

 

                        Nhiều trường hợp chiếu trong tam hợp, nhiều bộ sao không đủ cách như Thiên Phủ ở Hi với Thiên Tướng ở Măo, c̣n ở Mùi vô chính diệu như vậy ch c̣n Phủ Tướng mà thôi. Cũng như Thái Dương Thiên Lương ở Măo gặp 1 Thái âm ở Hợi, c̣n Mùi cũng vô chính diệu tức chỉ là Nhật Nguyệt không phải là Cơ Nguyệt Đồng Lương hay Cự Nhật.

 

                        Riêng bộ Sát Phá Liêm Tham luôn luôn 3 sao Sát Phá Tham đầy đủ không bao giờ thiếu, v́ thế ảnh hưởng rất mạnh với tư cách thực hành là bản ngă  của hạng vai u thịt bắp dám làm không ngại. V́ thế mỗi khi đáo hạn Sát Phá Tham là có những cuộc thăng trầm  khá  quan trọng phối hiệp cùng thế thiên thời thuận hay nghịch cảnh.

 

                        Đă biết mỗi đường lối dầu là sinh, Chính hay Mộ đều có từng cặp cung dương và cung âm. Theo cách an sao th́ khi thấy 2 sao tụ họp ở bên cung dương th́ khi đóng ở âm cung phải chia ĺa đối xứng như:

 

                        Tử Phủ ở Dn Thân (dương) khi đóng ở âm cung th́ Tử vi nếu ở Tỵ Thiên Phủ đương nhiên phải ở Hợi, trái lại Tử vi ở Hợi, Thiên Phủ đóng ngay ở Tỵ.

 

                        Cơ Lương ở Th́n hay Tuất (Dương) khi đóng ở âm cung nếu Cơ ở Sửu th́ Lương ở Mùi trái lại Cơ ở Mùi th́ Lương ở Sửu.

 

                        Đây là đạo luật hợp xung:

                        Hợp là nhập bn, xung là chống cự. Hai bên đều có vây cánh t́m cách lấn nhau, chỉ có thắng là lấn được người, c̣n như bại mọi sự đều thua thiệt. Đó là lư lẽ của xung. V́ thế ư nghĩa của Hợp và Xung phải khác nhau.

 

                        Liêm Tham ở Tỵ (ÂM) thấy tam hợp từ Vũ Sát đến Vũ Phá là bối cảnh đưa đến tối đen. Nhưng Liêm ở Thân (Dương) Tham ở Dần (D) lại khác hẳn cùng đường lối tứ sinh.

                        Liêm nhập đoàn với Tử Tướng ở Th́n và Vũ Phủ ở tí thành bộ Tử Phủ Vũ Tướng chinh phạt Phá Quân. Bên kia Tham Lang ở Dần đứng vào hàng ngũ Phá Quân ở Tuất và Thất Sát ở Ngọ thành môt quân đoàn dám đương đầu chống cự Tử Phủ.

 

                        Sự thất bại, chánh đáng hay không c̣n nhờ ở một vài yếu tố  khác là bên nào có Thái Tuế, thế xung bên nào khắc xuất bên nào để đi đến chung cuộc.

Quay trở về đầu Xem Helen's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Helen
 
Helen
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 06 January 2007
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 700
Msg 73 of 337: Đă gửi: 27 May 2007 lúc 1:38am | Đă lưu IP Trích dẫn Helen

60

 

THT KHÉO HAI CH TÀI TH

 

                        Sau khi đọc truyện Kiều, ai học lư số cũng phải công nhận tiên hiền Nguyễn Du là một nhà đại danh lư số. Cụ đă khéo diễn tả những nhân vật trong sách như một bản lập thành tử vi kiệt tác:

Làn thu thuỷ nét xuân sơn

Hoa ghen thua thắm liễu hờn kém xanh.

là h́nh bóng của Đồng Âm cư Tí đắc Hồng Đào, oan nghiệt bị bồi thêm Hoá Kỵ. Sắc đẹp cô Kiều đến hoa phải thua thắm, liễu cũng phải nhường xanh tươi khác ǵ Thái âm ở Tí được Hồng Loan Đào hoa tô màu thắm, rồi bị nghiệp báo Hoá kỵ hờn oán tức là dây tơ hồng bị vấy bùn đen. Cô Vân lại khác:

“Vân xem sang trọng khác vời,

Khuôn trăng đầy đặn nét ngài nở nang”

đúng là tượng ảnh Thiên Phủ của tuổi Ất Hợi đóng ngay Thái Tuế. Ư nói Thúy Vân đứng đắn phương phi phúc hậu được hưởng phúc ( Lộc Tồn tuổi Ất)

 

Với Từ Hải:

Râu hùm hàm én mày ngài

Vai năm tấc rộng thân mười thước cao

…………………

Chọc trời khuấy nước mặc dầu

Dọc ngang nào biết trên đầu có ai.

Chính xác là Phá Quân Tí Ngọ Tuổi Giáp đắc Hoá Quyền

Gươm đàn nửa gánh non sông một chèo

Phá Quân không những là một kiếm khách giang hồ nhà vơ, c̣n là một nghệ sỹ, một tài tử thấu đáo đàn ngọt hát hay .

Tả Hồ Tôn Hiến:

Nghĩ ḿnh phương diện Quốc gia

Quan trên ngắm xuống người ta trông vào

Phải tuồng trăng gió hay sao

Sự này biết tính thế nào được đây?

rơ ràng là một Nhạc Bất Quần nguỵ quân tử ( Tử Phủ Dần Thân Không Kiếp)

Quay trở về đầu Xem Helen's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Helen
 
Helen
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 06 January 2007
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 700
Msg 74 of 337: Đă gửi: 27 May 2007 lúc 1:39am | Đă lưu IP Trích dẫn Helen

61

                        Để kết luận truyện Kiều cụ Tố Như tóm tắt bằng 4 câu:

Đă mang lấy nghiệp vào thân,

Cũng đừng trách lẫn trời gần trời xa

Thiện căn ở tại ḷng ta

Chữ tâm kia mới bằng ba chữ tài.

là tất cả nguyên ư 2 chữ Tài Thọ ở đây.

 

                        Tài ngoài ư nghĩa tài năng, c̣n một ư nghĩa là đo lường cắt giảm, chữ Thọ là nhân hậu.

 

                        Nguyên lư Tài do mnh, Thọ do Thân là luật thừa trừ do định mệnh cắt giảm, c̣n nhân hậu do bản thân tự đào tạo . Tài Thọ là một đạo lư trá h́nh bằng 2 sao bắt đầu di chuyển từ Mệnh và Thân đến ở cung nào, mách bảo cho biết phần liên hệ giữa giữa Thân Thế với cung đó đă có sự hoán cải do luật thừa trừ ḿnh đă gây nên như tuổi Đinh Hợi âm nữ sinh ngày 22 tháng 5 Giờ Mùi.

 

                        Mệnh (Thái Tuế) Thiên Tướng Thiên Phúc hành nghề cứu nhân độ thế. Thiên tài ở Bào có Cự Môn Hoá Kỵ. Thiên Thọ ở Phụ Mẫu hoà hợp với Thiên Lương. Có phải người này chịu hy sinh thân thế (Thân cư Phúc đức ở vị trí Tang Môn có Liêm Sát Thiên H́nh) v́ Phúc có phần khiếm khuyết để cho cha mẹ được tiếng hiền lương nhân hậu và anh em cũng được đầy đủ êm đẹp. Nơi đây thấy sự thừa trừ  rất nhiều do định mệnh, thân thế băn khoăn nặng lo cho gịng họ gia đ́nh. Cả Mệnh lẫn Thân từ Thiên Tướng đến Liêm trinh Thất sát không phải là ṇng cốt. Thiên Phủ ở cung Tài mới là chính diệu hiện nguyên h́nh người này, thấy ngay đâu là tư cách căn bản của người điều động được Thiên Thọ.

 

                        Nếu người tuổi Tí Thân Mệnh đồng cung có nghĩa là định mệnh với ḿnh là một. Nơi đây định mệnh thừa lệnh của Thân. Nếu được Thân Mệnh ở Thái Tuế là người nhân hậu ngay trong huyết quản, chữ Tài cắt dọn tất cả những ǵ trở ngại cho Mệnh. Là Tử Vi, hay Thiên Lương, Thiên Tướng, Tài sẽ làm cho đời ngộ nhận nhân phẩm, nhưng rồi ra Thái Tuế sanh đối với Thiên Thọ sẽ đâu lại hoàn đó. Trường hợp có Tả Hữu là tư cách vạn năng, bằng như đụng nhầm Không Kiếp là sinh  bất phùng thời không được hưởng tư tưởng cao đẹp.

Quay trở về đầu Xem Helen's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Helen
 
Helen
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 06 January 2007
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 700
Msg 75 of 337: Đă gửi: 27 May 2007 lúc 1:40am | Đă lưu IP Trích dẫn Helen

62

Người tuổi Ngọ sinh giờ Măo hay Dậu nếu là Mệnh Thái Tuế, Thân phải là Tuế Phá là người hành đồng bầy tỏ ḷng trinh bạch của ḿnh (Thân đặt ngay Thọ ở Mệnh) th́ định mệnh cũng cải chính ngay thân thế (Mệnh đặt Tài ở Thân). Tuy ở trong hoàn cảnh thất ư nhưng ḷng son sắt không thiếu nhân hậu.

 

                        Biết rằng Thân chỉ có 12 cung số. Thân Mệnh đồng cung, Thân Phúc đức, Thân Quan Lộc, Thân Thiên di, Thân Tài bạch, Thân ở Phối, không bao giờ có ở Phụ, Bào hay Tử là những cung có giây liên lạc hệ trọng với Mệnh v́ cá nhân mỗi người có một hành động riêng, ai làm nấy hưởng.

 

                        Thân ở 6 cung thường được coi là cường cung thấy rơ ràng luật giang hồ ân oán. Ḿnh thừa hưởng phúc tích luỹ, ḿnh chịu ảnh hưởng công việc hàng ngày , ḿnh gánh chịu kết quả tiếp xúc với ngoài, ḿnh hưởng sự nghiệp ở hoàn cảnh nào, trên đường đời ḿnh đă làm ǵ trong việc kết tóc se tơ. Từ 6 cung này Tài Thọ kiểm điểm tư cách rồi quyết định đến ở một cung nào trong 12 cung của đương số thêm bớt sao cho hợp lư đi đôi với tính cách cá nhân định mệnh  an bài và thân thế cư xử .

Quay trở về đầu Xem Helen's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Helen
 
Helen
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 06 January 2007
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 700
Msg 76 of 337: Đă gửi: 27 May 2007 lúc 6:04am | Đă lưu IP Trích dẫn Helen

 63

 

THƯƠNG SỨ  LÀ 2 ĐỒN CANH

CHO 3 ĐOẠN ĐƯỜNG LƯỢN DỐC

 

                        Câu nói thường ngày đă thành tục ngữ “49 chưa qua, 53 đă đến”. Có ư lo sợ cho ai trong thời gian ngắn ngủi 4 năm mà đến 2 lần xui xẻo  có thể về với tổ tiên.

 

                        Chữ Thọ là rất quí v́ có thọ  mới từng trải cuộc đời hướng dẫn cháu con, đâu là đường quang lẽ phải. Thọ có 3 đợt: Sơ Thọ, trung thọ và thượng thọ. Sơ thọ là tuổi 50. người nào mà về cơi năm 49 kể như yểu tử đă phạm một lỗi lầm ǵ nên không được phép bước tới thêm một bước được liệt vào hàng phước thọ. Cho nên năm 49 được coi như là tối quan trọng. Thường thường trong mỗi thời gian 10 năm có 4 năm cuộc đời thấy mọi lẽ hên xui khác biệt hẳn là 4 con số : 3 và 7 , 5 và 9 là hên, Tại sao vây?

 

                        Tuổi người ta có 2 phần: hàng Can là gốc, hàng Chi là ngọn, như tuổi Giáp Tí th́ Giáp là  Can thuộc dương mộc, Tí là chi thuộc dương thuỷ th́ cứ mỗi năm nào gặp 1 con số 3 hay 7 là những năm bị sinh xuất hay khắc nhập tức là cây bị lay gốc hay bị cắt rễ như 1 tuổi là Giáp Tí. Năm lên 3 tuổi là Bính Dần tức là Giáp sinh Bính là hao ṃn cho nên đặt ở ngay  cung tật ách (Thiên Sứ). Năm tuổi là năm Mậu Th́n ở Phúc đức chữ Giáp khắc xuất chữ Mậu là Mệnh chiến thắng được năm. Năm 7 tuổi ở Nô (Thiên Thương) là năm Canh Ngọ, chữ Canh khắc chữ Giáp. Đến năm 9 tuổi là Nhâm Thân, Chữ Nhâm sinh cho chữ Giáp ở tử tức có nghĩa là nẩy nở. Vậy có thể xắp xếp:

                   3,13,23,33,43,53,63 là những năm sinh xuất (chịu đựng)

                   5,15,25,35,45,55,65 là những năm khắc xuất (phấn đấu)

                   7,17,27,37,47,57,67 là những năm bị khắc nhập (thua thiệt)

             9,19,29,39,49,59,69 là những năm được sinh nhập (hưng vượng) trừ năm 49 hàng Can tuy được sinh nhập như các năm có số 9 khác, nhưng lại là năm Chi đến năm tuổi, nghĩa là năm 49 là năm tuổi của ḿnh. Tại sao năm tuổi lại xấu?

Quay trở về đầu Xem Helen's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Helen
 
Helen
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 06 January 2007
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 700
Msg 77 of 337: Đă gửi: 27 May 2007 lúc 1:28pm | Đă lưu IP Trích dẫn Helen

64

 

                        Trong bản lập thành tử vi, vị trí năm tuổi luôn luôn đóng ở thế tam hợp không đắc ư ( Tuế Phá Tang Môn Điếu khách). Thiết tưởng từ chỗ thành công (Can sinh nhập) đưa đến chỗ bất măn, c̣n ǵ là tốt đẹp khác ǵ cây bị úng nước, rễ phải sinh, ngọn sẽ tàn héo nên tiền nhân sợ năm tuổi không dám khuyếch trương hành động ở những năm đó.

 

                        Thường ngày chỉ nói đến 49 và 53 là 2 đoạn đường dổ dỗc trước khi lên khi lên ngôi sơ thọ (50) và trung thọ (60). C̣n một đoạn đường nặng nề gay cấn để đưa đến thượng thọ (70) là năm 67. Bất cứ một lăo nhân nào đều lâu mau nằm dưỡng bệnh. Năm thiên khắc địa xung rất khó mấy ai vượt nổi mới có câu 70 cổ lai hy hữu. Tại sao lại gọi là thiên khắc địa xung ?

 

                        Năm 67 tuổi bất cứ người tuổi ǵ, hàng Can đều bị khắc nhập nên gọi là thiên khắc. C̣n hàng Chi đều bị đối nghịch tức là thế xung như tuổi Tí gặp năm Ngọ, tuổi Mùi gặp năm Sửu… Gốc bị cắt xén, ngọn bị dập bể làm sao mà sanh tồn. Mỗi giai đoạn bước tới từ sơ thọ đến thượng thọ đều có 1 đoạn đường đổ dốc để lượn lên, người lái xe phải lành nghề (Thái Tuế) vững tay lái, xe không ham chở nặng (nới tay Quyền Lộc ) mới mong an toàn.

 

                        Thương Sứ là 2 đồn canh  ở giữa 3 đoạn đường này. Thương là tổn hại, Sứ là thừa lệnh. Sứ ở Tật Ách  là chấp chưởng thi hành tai ách là một việc làm trúng chỗ. C̣n Thương sao lại ở cung Nô, không lẽ người dưới tay người nào cũng mất nhân nghĩa chỉ báo hại mệnh h́nh thương!

 

                        Nô và Ách là 2 mốc độ đoạn đường thời gian bằng nhau dầu đương số là dương nam âm nữ đi xuôi th́ thời giam ngoài 50  phải gặp Thương. Nếu là âm nam dương nữ đi nghịch th́ cũng thời gian ngoài 50 phải đụng đối đầu Sứ.

 

                        Kiếp nhân sinh khi đă vượt được mức yểu tử 49  th́ hạn 53, 67 không chừa ai là không bị Thương Sứ kiểm soát, dầu ḿnh ở vào hạng nào (Thái Tuế hay Tuế Phá, Thiếu Dương hay Thiếu Âm) nam hay nữ đi xuôi hay di nghịch.

 

                        Người Thái Tuế thi hành sứ mạng đến thế nào hay có làm ǵ lầm lỡ. Người Tuế Phá  liều lĩnh quá đà hay nương tay hiểu phận. Người Thiếu Dương thi tài lạm dụng nếu biết tu tỉnh. Người Thiếu Âm không biết an ủi mà cố lội ngược ḍng .

Quay trở về đầu Xem Helen's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Helen
 
Helen
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 06 January 2007
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 700
Msg 78 of 337: Đă gửi: 27 May 2007 lúc 2:15pm | Đă lưu IP Trích dẫn Helen

To Helen:  từ từ HC sẽ dựng mục hành lang Tử Vi Nghiệm Lư toàn thư đính chính các lỗi TYPO hay ư khó hiểu mù mờ do lối viết mộc mạc của cụ Thiên Luơng .

Cám ơn bác Hoacai. Những chữ màu đỏ là H đoán nên không dám chắc . Cụ Thiên Lương chắc viết dễ hiểu nhưng v́ H không rành tiếng Việt lắm


H


Sửa lại bởi Helen : 28 May 2007 lúc 12:19am
Quay trở về đầu Xem Helen's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Helen
 
Helen
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 06 January 2007
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 700
Msg 79 of 337: Đă gửi: 28 May 2007 lúc 12:19am | Đă lưu IP Trích dẫn Helen

64

 

                        Trong bản lập thành tử vi, vị trí năm tuổi luôn luôn đóng ở thế tam hợp không đắc ư ( Tuế Phá Tang Môn Điếu khách). Thiết tưởng từ chỗ thành công (Can sinh nhập) đưa đến chỗ bất măn, c̣n ǵ là tốt đẹp khác ǵ cây bị úng nước, rễ phải sinh, ngọn sẽ tàn héo nên tiền nhân sợ năm tuổi không dám khuyếch trương hành động ở những năm đó.

 

                        Thường ngày chỉ nói đến 49 và 53 là 2 đoạn đường dổ dỗc trước khi lên khi lên ngôi sơ thọ (50) và trung thọ (60). C̣n một đoạn đường nặng nề gay cấn để đưa đến thượng thọ (70) là năm 67. Bất cứ một lăo nhân nào đều lâu mau nằm dưỡng bệnh. Năm thiên khắc địa xung rất khó mấy ai vượt nổi mới có câu 70 cổ lai hy hữu. Tại sao lại gọi là thiên khắc địa xung ?

 

                        Năm 67 tuổi bất cứ người tuổi ǵ, hàng Can đều bị khắc nhập nên gọi là thiên khắc. C̣n hàng Chi đều bị đối nghịch tức là thế xung như tuổi Tí gặp năm Ngọ, tuổi Mùi gặp năm Sửu… Gốc bị cắt xén, ngọn bị dập bể làm sao mà sanh tồn. Mỗi giai đoạn bước tới từ sơ thọ đến thượng thọ đều có 1 đoạn đường đổ dốc để lượn lên, người lái xe phải lành nghề (Thái Tuế) vững tay lái, xe không ham chở nặng (nới tay Quyền Lộc ) mới mong an toàn.

 

                        Thương Sứ là 2 đồn canh  ở giữa 3 đoạn đường này. Thương là tổn hại, Sứ là thừa lệnh. Sứ ở Tật Ách  là chấp chưởng thi hành tai ách là một việc làm trúng chỗ. C̣n Thương sao lại ở cung Nô, không lẽ người dưới tay người nào cũng mất nhân nghĩa chỉ báo hại mệnh h́nh thương!

 

                        Nô và Ách là 2 mốc độ đoạn đường thời gian bằng nhau dầu đương số là dương nam âm nữ đi xuôi th́ thời giam ngoài 50  phải gặp Thương. Nếu là âm nam dương nữ đi nghịch th́ cũng thời gian ngoài 50 phải đụng đối đầu Sứ.

 

                        Kiếp nhân sinh khi đă vượt được mức yểu tử 49  th́ hạn 53, 67 không chừa ai là không bị Thương Sứ kiểm soát, dầu ḿnh ở vào hạng nào (Thái Tuế hay Tuế Phá, Thiếu Dương hay Thiếu Âm) nam hay nữ đi xuôi hay di nghịch.

 

                        Người Thái Tuế thi hành sứ mạng đến thế nào hay có làm ǵ lầm lỡ. Người Tuế Phá  liều lĩnh quá đà hay nương tay hiểu phận. Người Thiếu Dương thi tài lạm dụng nếu biết tu tỉnh. Người Thiếu Âm không biết an ủi mà cố lội ngược ḍng .

Quay trở về đầu Xem Helen's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Helen
 
Helen
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 06 January 2007
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 700
Msg 80 of 337: Đă gửi: 28 May 2007 lúc 12:23am | Đă lưu IP Trích dẫn Helen

65

 

Thương Sứ kiểm tra đâu là uẩn khúc oan ứng lập thành quả. Thường t́nh người đi xuôi là  thuận đường nên gặp Thiên Thương trước có phần nhẹ hơn người đi ngược phải đụng độ Thiên Sứ ngay bước đầu. Thiên sứ kể như  vị chánh sứ thi hành mệnh lệnh, c̣n Thiên thương chỉ là phân phụ tá nên có phần nhẹ tay quyết định. Nhưng cũng tuỳ trường hợp. Nếu Thiên Thương có Ḱnh Dương đứng hộ vệ ở Tí Ngọ Măo Dậu th́ cảnh quan tha ma bắt thường diễn tả.

 

                        Cung Nô của những tuổi Giáp Mậu Canh Nhâm ở tứ chính thường diễn những cảnh tang thương đau xót mỗi lần đụng độ (tiểu hạn không có ǵ đại vận gặp Thương Ḱnh là tuổi ngoài 50 ).

 

                        Phải kể tuổi thọ là đáng quí trọng, nhưng mỗi khi ăn mừng tuổi lăo thượng thọ (70) sau đó một vài năm nếu là thuỷ nhị cục, các cụ có được giấy mời của vị Đại sứ, kể cũng là phải lúc tham quan non bồng nước nhược (đó là giai đoạn nhập cuộc Thương Sứ, trong vị trí thường có Thiên Không, Không Kiếp, Tang Môn, mấy ai được Long đức hay nói ǵ Phúc đức trọn vẹn.

 

Bảng đồng hạn của Tiểu nhi

1 tuổi ở Mệnh                             7 tuổi ở Nô (Thiên thương) khắc nhập

2     Tài                    8 tuổi ở Di                                                                              

3               Ách (Thiên sứ sinh xuất)          9 tuổi ở Tử (sinh nhập)

4               Phối                                                  10 tuổi ở bào

5               Phúc (khắc xuất)                          11 tuổi ở Phụ

6               Quan                                                  12 tuổi ở Điền

Quay trở về đầu Xem Helen's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Helen
 

<< Trước Trang of 17 Kế tiếp >>
  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ



Trang này đă được tạo ra trong 3.1602 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO