Tác giả |
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 81 of 337: Đă gửi: 28 May 2007 lúc 7:35am | Đă lưu IP
|
|
|
66
NHỮNG ĐẤNG ĐỨC HẠNH CAO DẦY
KHÔNG CÓ G̀ NGĂN CẢN
NHIỆM VỤ
Thường thường ở những ngă
tư ngơ rẽ các đô thị thấy có người đồng phục đứng giữ trật tự lưu thông quần
chúng. Mỗi khi có sự ǵ khả nghi cần kiểm soát, họ ngăn chặn bộ hành dầu là
ngựa xe lộng lẫy cũng phải có một thời gian chờ đợi. Nhưng nếu gặp những vị áo
dài đen lụng thụng hay nâu ṣng đầu cạo trọc là họ nhường bước để đi thong thả.
Những người đồng phục này có phận sự điều chỉnh lộ tŕnh đang bế tắc được lưu
thông hay đang lưu thông thành bế tắc, tóm lại công việc của họ làm để giải
quyết những ǵ cần hoán cải. Họ đă đóng vai tṛ TUẦN TRIỆT của lư số. Tuần
Triệt là một bộ phận trong máy huyền vi cần sửa chữa bộ phận nào khác đi một ít
(Tuần) hay thay đổi hẳn một cách đặc biệt (Triệt) không như cũ những ǵ có liên
hệ giữa hai cung mà Tuần Triệt đứng giữa ranh giới và ảnh hưởng phải theo luật
âm dương trở nên nặng nhẹ.
Ảnh hưởng chiếu của Tuần
Triệt thấy cả một luận lư khó khăn. Đă dặt đứng giữa 2 cung có nghĩa là chỉ có
liên quan tới 2 cung. Không như Thiên Không Thiên Tài nằm ở trong một cung
ngoài công việc chi phối cung đó c̣n có liên lạc dính líu đến tam hợp, nhị hợp,
xung phá là thế chung kết tập hợp nên mới có giá trị tới các cung xung chiếu.
Kiểm điểm đức hạnh của 14
chính tinh, bên dương có Tử Phủ cũng như bên Âm có Đồng Lương là những bậc danh
nhân hoan ḥa đức độ sáng giá như Tử Vi là trên ngôi cao cả, Thiên Phủ là trung
hậu bao dung giải quyết những khó khăn bằng phương tiện tiên quyết là ôn ḥa.
Thiên Đồng th́ từ thiện nhưng không quả quyết tính t́nh hay thay đổi. Khác hẳn
là Thiên Lương nhân đức phóng khoáng không chịu g̣ bó trong một khuôn khổ, tùy
hoàn cảnh giao cảm. Bốn vị này chỉ là những phóng ảnh mẫu mực những nếp sống
nhân sinh trong thế cuộc. C̣n trung tinh là tư cách để tô điểm cho tượng h́nh
thêm khởi sắc (Long Phượng Thai Tọa Quang Quí).
Nói đến những đấng cao dầy
đức hạnh phải là những thành phần kiếp sống nặng đ̣n cân hy sinh về phần tinh
thần bác ái, xót xa trước cảnh trầm luân cơi tục.
Sửa lại bởi Helen : 28 May 2007 lúc 9:40am
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 82 of 337: Đă gửi: 28 May 2007 lúc 9:49am | Đă lưu IP
|
|
|
67
Trên thế giới có những bậc
thay mặt cho đạo lư xông pha trần lụy kiếm cách nâng đỡ an ủi tinh thần người
đời tỉnh mộng không ngần ngại sự khó khăn nguy hiểm. Có phải là những bậc chân
chánh tu hành của một đạo giáo (Giám Mục Ḥa Thượng).
Thành phần vô h́nh là
những văn tử Thiên Quan Quí Nhân, Thiên Phúc Quí Nhân, Thiên Ất Quí Nhân, (tam
tài) xuống đến Thiên Đức, Nguyệt Đức, Phúc Đức, Long Đức là những linh mục đại
đức đứng một địa phương. Thiết tưởng những quí nhân này nơi đâu mà không có vết
chân từ thiện từ bi của oai nghiêm nhà trời xuống đến ngục tối a – tỳ, làm ǵ
có sự ngăn cản. Những việc rửa tội, những vụ cầu siêu là những hành động giây
phút cảm động làm ǵ mà chẳng cho thi hành. Kết quả tốt xấu c̣n tùy ở dương
nhân có tiến tới tuân theo cải thiện hay bỏ qua nước chảy đầu vịt.
Thiên Quan, Thiên Phúc
đứng trong địa bàn như đă có sự đồng ư với Thiên Ất (Khôi Việt) chia nhau làm
việc nghĩa, cũng có chỗ hoàn toàn nghịch lư âm dương để cứu vớt sự lỡ bước của
người đời. C̣n phần nửa đều phân công đứng cả 2 mặt.
Tuổi Giáp (D) Thiên Quan ở Mùi (A) Thiên Phúc ở Dậu (A) x
- Ất
(A) - Th́n (D) -
- Thân (D) x
- Bính (D) - - Tỵ (A) - - Tí (D)
- Đinh (A) - - Dần (D) -
- Hợi (A)
- Mậu (D) - - Măo (A) -
- Măo (A) x
- Kỷ (A) - - Dậu (A) -
- Dần (D)
- Canh (D)- - Hợi (A) - - Ngọ (D)
- Tân
(A)- - Dậu (A) -
- Tỵ (A) x
- Nhâm (D)- - Tuất (D) - - Ngọ (D) x
- Quư
(A)- - Ngọ (D) -
- Tỵ (A)
Ngắm nh́n những vị trí của
Quan Phúc thấy 5 tuổi được Quan Phúc lưu tâm e ngại đồng ư chung lưng ra cong
cứu vớt Là Giáp Ất Mậu Tân Nhâm và có lẽ có cả Thien Ất thuận theo.
a) Tuổi Giáp (D) muốn thành
cong mỹ măn phải là bộ Sát Phá Tham khi đáo hạn Thiên Không khác ǵ người trèo
cao phài ngă đau. Nếu là mệnh Cơ Nguyệt Đồng Lương gặp hạn Thiên Không là Sát
Phá Tham lại c̣n nguy nam gấp bội cho nên cho nên Quan Phúc và cả Thiên Ất đổ
dồn đóng ở cung âm đỡ đ̣n Ḱnh Dương ở Măo.
b) Tuổi Ất (A) Cơ Lương mới có Quyền Lộc mà cung
Th́n đối với tuổi âm nam có Đà La tức là Thiên La, nên Quan Phúc và Thiên Ất
chia nhau đứng tam hợp Thân Tư Th́n.
Sửa lại bởi Helen : 28 May 2007 lúc 1:45pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 83 of 337: Đă gửi: 28 May 2007 lúc 1:46pm | Đă lưu IP
|
|
|
68
c) Tuổi Mậu (D) e ngại nhất
Ḱnh Dương, 3 tuổi Dần, Ngọ, Tuất là hạng người Thái Tuế có Ḱnh nhập mệnh ở
Ngọ kể như uổng cong sinh thành nên Quan Phúc phải hợp sức đóng ở Măo để chặn
Thiên Không và phá bớt Ḱnh (nhập cuộc gặp gỡ nhau). Mặt khác, Thiên Ất cũng
đóng ở Mùi và sử giúp Quan Phúc một tay, c̣n một phần rửa tội cho 3 tuổi Thân
Tí Th́n gặp hạn Thiên Không mặc dù Phá Toái tunh hoành ngang dọc.
d) Tuổi Tân (A) đem phước
lành (Lộc Tồn) ban phát cho 3 chi Tỵ Dậu Sửu, 3 cung này thường xuyên có Phá
Toái lũng đoạn và Tân lại bị Triệt chặt đứt ở Tỵ, như tuổi Tân Tỵ ngoài Triệt ở
Tỵ Lộc Tồn c̣n bị Tuần ngăn đón ở Dậu nên Quan Phúc phải ngồi ngay ở Dậu và Tỵ
an ủi cho được phần nào.
e) Tuổi Nhâm (D) mở rộng địa
vơng cho 3 tuổi Dần Ngọ Tuât (Đà la đặt lưới ở Tuất) Quan Phúc phải đóng ở Tuất
và Ngọ. C̣n Thiên Ất đứng ở 2 cung âm (Măo và Tỵ) giúp ích cho Thân Tí Th́n.
Những vị trí sắp xếp trên
địa bàn dành cho Thien Quan Thiên Phúc Thiên Ất Lộc Tồn xuống đến Tam Hóa và
Lưu Hà do hàng Can ấn định như có sự trù liệu tinh vi vô h́nh mọi lẽ thừa trừ.
Kiếp sống nhân sinh chỉ là kết quả của Thần (ṿng
Tràng Sinh) nhúng tay gặt hái.
Số Mậu Ngọ sanh ngày 24
tháng 10 giờ Tỵ khiến người học số phải suy tư rất nhiều đâu là bộ mặt chính
xác. Mệnh Thái Tuế Vô chính diệu, Thân Điếu khách Cơ Lương. Nơi đây có một dư
âm lạm dụng cần phải nhận xét sao cho trúng mức.
Người Mậu Ngọ, Hỏa mệnh
không chính tinh, có Địa Không ở Mệnh, Thiên Không ở Phụ Mẫu nhị hợp sinh nhập
cho Mệnh và Tuần ở Thiên Di hay nói Mệnh Vô chính Diệu đắt Tam không phú quí
khả kỳ (tốt). Sự thật không phải cứ Mệnh nào không chính tinh mà có 3 không
cũng phú quí khả kỳ cả: v́ không thuộc hành Hỏa, phải Mệnh Hỏa mới được dự
trúng cách. Đây là đợt đầu tuyển lựa các thí sinh dự chung kết mà thôi. Trường
hợp trên đây chưa phải là người trúng giải khôi nguyên đắc tam không và Địa
Không ở nơi Ngọ hăm. Thiên Không ở Mùi tối độc ác, chỉ là Ngộ Tam Không, một
đời mang hận phù hợp với Thân mắc La
Vơng (Đà la ở Th́n) với Địa Kiếp Hóa kỵ ở vị trí Điếu khách
(bất măn). Hóa Kỵ Th́n Tuất Sử Mùi là nước lọc, cái Thân trong sạch Cơ Lương
vẫn bị hiểu lầm, dầu có biện bạch cách nào cũng uổng công cho người Mệnh Không
Thân Kiếp.
Sửa lại bởi Helen : 28 May 2007 lúc 1:47pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 84 of 337: Đă gửi: 28 May 2007 lúc 1:47pm | Đă lưu IP
|
|
|
69
Quan vô
chính diệu không có một giá trị ǵ trong công quyền. Một Hoa Cái nghênh ngang (Kim) không
đủ tư cách độc thủ cho người mệnh Hỏa, c̣n bị thêm Linh Tinh (hăm) tiêu hỏa, tưởng không nên lăn lộn. Giai đoạn 44-45 là
thời gian nhập Quan Phù (Thiên Thời) là để mà xuống (Không Kiếp) thêm Ḱnh H̀NH
xâu xé tấm thân nơi La Vơng. Dầu
sao cũng vẫn là người đáng kính trọng (Thái Tuế) chí khí hiên ngang bất khuất.
Hỏa tinh ở Ngọ cốt thủ cho người Hỏa Mệnh. Vai tṛ Quan Phúc ở Măo chung lưng
cố công góp sức vớt người này 3 giai đoạn (16 -25 ở Mùi, 46-55 nhị hợp sinh
nhập cho Tuất, 56-65 ở Hợi).
Số Kỷ Măo sanh ngày 29
tháng 9 giờ Tí, Mệnh Thân vô chính diệu ở Tuất được được Văn Xương (Kim đới Thổ
làm điểm tựa, nhưng v́ Linh Tinh nung nấu nên thân h́nh èo ọt ốm đau. Hợp với
cách Cự Nhật Hữu Bật Thiên Phúc ở Dần (Quan) là người có khả năng luận lư xét
đoán soi sáng giúp đời. Đứng vị trí Long Đức (thiệt tḥi) là chỗ ngồi từ thiện
vô vị lợi tử an ủi không phải là công lao nhỏ bé (Long Đức 4
đức
tựa Long Ngai). Kỷ Măo với ư nghĩa đời gặp nhiều trở lực (Chi khắc Can) nên
khiến vận hành nhiều lúc ngang trái lật ngược. Đại vận 26-35 hạn Thiên Không
nên Cơ Lương Xương Khúc
Hỏa Kỵ phải lận đận trên chốn đấu trường, rồi sau Hóa Khoa phụ giúp điều chỉnh
có nghĩa là hạn Thiên Không không thể tránh khỏi buồn ḷng thất bại, nhưng
Thiên Không gặp Hóa Khoa lần hồi điều chỉnh tới chỗ thành công. 36-45 vận hành
Thái Tuế phải đắc ư, nhưng Thái Tuế gặp Không Kiếp đắc ư để đi đến thất bại.
Đây là một nguyên tắc cần xác định.
1/ - Hạn Thái Tuế là phải
đắc ư
2/ - Thái Tuế gặp Không
Kiếp lên dễ mà xuống
3/ - Thiên Không là phá
sản
4/ - Thiên Không Hóa Khoa
xuống mà dễ lên
Quan Phúc
ở tuổi này đứng chia nhau ở cả 2 mặt âm dưong với chủ ư dắt dẫn dương nhân trên
đường phước thiện (Thiên Phúc ở Quan), Thiên Quan ở Dậu nhằm dằn mặt Thiên
Không (nhị hợp sinh nhập cung Th́n) với Hóa Khoa Thiên Ất (Khôi Việt) vậy.
Hàng Can trong lư học là
phần gốc quan trọng nên những ǵ do Can xếp đặt là một sự huyền diệu với mục
đích bí thừa trừ ngay thẳng.
Sửa lại bởi Helen : 28 May 2007 lúc 1:48pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 85 of 337: Đă gửi: 29 May 2007 lúc 4:54am | Đă lưu IP
|
|
|
70
Lộc Tồn là thiên lộc tức là Hạnh phúc phú quí
cho người đời do hàng Can quyết định đặt chỗ ngồi ở vị trí: Dần Măo Tỵ Ngọ Thân
Dậu Hợi Tí.
-
Tại sao Lộc tồn có 8 vị trí
-
Mỗi tam hợp có 3 chi, 12 chi có 4 tam hợp (Kim Mộc Thủy
Hỏa). Mỗi hành đều có âm dương nên chỉ có 8 chỗ (phai3 lấy Tỵ Ngọ là nơi sinh
ra Mậu Kỷ làm nơi trú ngụ cho Mậu Kỷ).
Trong 8 chỗ ngồi th́ chỉ có 4 chỗ ngồi là hợp
lư cho 12 tuổi:
Giáp (D) cho 3 tuổi Dần Ngọ Tuất
Ất (A)
cho 3 tuổi Hợi Măo Mùi
Canh (D) cho 3 tuổi Thân Tí Th́n
Tân (A)
cho 3 tuổi Tỵ Dậu Sửu
Như vậy c̣n lại 4 chỗ khác dư thừa sao? Tỵ Ngọ
Hợi Tí cho thấy một dàn cành mất hợp lư thong thương tức là trái nghịch lư âm,
dương. Bính Mậu Nhâm là dương lại đóng ở Tỵ Hợi là âm, Đinh Kỷ là âm lại ở Ngọ Tí là
dương.
Nghịch lư âm dương là có sự trục trặc không
phải là tốt đẹp ǵ. Đây là cả một bài học cho nhan thế “tham th́ thâm, biết th́
sống”. 6 Lộc tồn c̣n lại là mồi phú quí nhử làng xa mă.
Trong mỗi lá số của cá nhân có 3 điểm quan hệ
nhất:
a – Mệnh là định mệnh của ḿnh
b – Thái Tuế là Thiên thời đắc thắng
c – Lộc Tồn là hạnh phúc phú quí
Người nào được cả 3 điểm trơn tru trúng cách
đời phải lên hương. C̣n một trong 3 điểm này bị trục trặc nên tự an ủi đi rẽ
sang đường Quan Phúc tứ đức là hơn cả (từ thiện).
Những người trong 6 tuổi Bính Đinh Mậu Kỷ Nhâm Quí hăy t́m kiếm
nhận cho kỹ 3 yếu điểm ở nơi số ḿnh, không bao giờ thoát khỏi Thiên Không hay
Không Kiếp. Không ở Mệnh th́ ở Thái Tuế, không ở Thái Tuế th́ bắt buộc phải ở
Lộc Tồn.
Thiết tưởng phù vân bồi đắp cho từ thiện là
việc trúng cách của Thiên Ất Quan Phúc
Thiên Quan = ( dương Hỏa) giải trừ uẩn khúc
Thiên Phúc = ( âm Thổ) thực hiện từ thiện
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 86 of 337: Đă gửi: 29 May 2007 lúc 11:41am | Đă lưu IP
|
|
|
Kính gởi Quản trị viên
Nhờ QTV ghim dùm topic này lại chớ Helen đánh máy không kịp, nó sẽ lặn mất. Cả tuần nay ngày nào cũng gởi gần 10 trang mới giữ được nó nổi . Sắp tới bận chắc khó gởi được nhiều như vậy .
Rất cám ơn
Helen
Ghim theo yêu cầu :)
Sửa lại bởi Quan Tri Vien 2 : 29 May 2007 lúc 12:33pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
uofns Hội viên
Đă tham gia: 11 January 2007 Nơi cư ngụ: China
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 191
|
Msg 87 of 337: Đă gửi: 30 May 2007 lúc 11:58am | Đă lưu IP
|
|
|
Cực nhỉ, ḿnh type phụ nhé ?
^.^
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 88 of 337: Đă gửi: 30 May 2007 lúc 3:44pm | Đă lưu IP
|
|
|
Cám ơn uofns
Để H coi lại coi c̣n phần nào chưa gơ th́ sẽ nhờ bạn
H
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 89 of 337: Đă gửi: 30 May 2007 lúc 3:45pm | Đă lưu IP
|
|
|
71
KHÔI VIỆT THIÊN ẤT QUÍ
NHÂN
Trong các bộ trung tinh
của Tử Vi, chỉ có 3 đôi có tính cách đặc biệt là Xương Khúc, Long Phượng, Tả
Hữu, được người đời tiếp đón chủ về văn học sáng giá, riêng bộ Xương Khúc phối
hiệp với Khôi Việt là khoa bảng quyền uy. Xương Khúc đứng cặp với Âm Dương, dầu
là vị trí lạc hăm cũng được cải tạo quang minh là những bậc uyên bác học gia.
Khôi Việt có tính cách nổi bật cao siêu. Đứng cặp với Xương Khúc th́ nêu cao
văn tài để rồi chiếm địa vị đàn anh trên khoa trường .
Khôi Việt đứng với Tả Hữu
là khả năng lănh tụ.
Khôi Việt đứng với Long
Phượng là ngôi vị cao cả của danh nhân chính phái.
Xương Khúc Tả Hữu Long Phượng là 3 bộ trung
tinh quí cách cho phẩm giá cá nhân không như tam hoá Khoa Quyền Lộc chỉ là
những tấm huy chương phản ánh về quyền lộc.
Tiếc rằng Khôi Việt ít khi đứng cặp với 3 bộ Xương Khúc Long Phượng Tả
Hữu nhất là Khôi. Vị trí đặc biệt của bộ này đứng trong địa bàn không cho
phép tiếp tay, nên hăn hữu mà có th́ cũng nghịch hẳn lư âm dương: Tuổi Giáp Mậu
là dương đặt Khôi Việt ở Sửu Mùi mà có th́ cũng bị Tuần Triệt bẻ gẫy.
Khôi Việt đứng theo thiên
can sắp xếp, hoàn toàn gần như nghịch hẳn lư âm dương:
Tuổi Giáp Mậu là dương đặt
Khôi Việt ở Sửu Mùi ( âm cung)
Tuổi ất Kỷ là âm đặt Khôi
Việt ở Tí Thân ( dương cung)
Tuổi Bính (D) Đinh (Â) đặt
Khôi Việt ở Hợi Dậu ( âm cung)
Tuổi Nhâm (D) Quí (Â) đặt
Khôi Việt ở Măo Tỵ ( âm cung)
Tuổi Canh ( D) Tân ( Â)
đặt Khôi Việt ở Ngọ Dần ( dương cung)
Theo chỗ đứng như bảng ở
trên Thiên Khôi luôn luôn ở chỗ bị chôn bời cung và Triệt làm cho thất thế. Là
tư cách đoàn trưởng mà chính lại là người ở bậc thứ trung, làm nổi bật hẳn ư
nghĩa của 4 chữ Thiên ất Quí Nhân.
Thiên Ất là ǵ ?
Xưa nay thương nghe 2 chữ
Độn Giáp hay Thái Ất thần số là một môn toán dịch lư thuyết đoán
cát hung của mỗi sự việc . Vậy tại sao lại gọi là Độn Giáp hay Thái ất ?
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 90 of 337: Đă gửi: 30 May 2007 lúc 10:58pm | Đă lưu IP
|
|
|
72
Độn Giáp là đôn chữ Ất lên
thay thế cho chữ Giáp là địa vị đoàn trưởng của 10 Thiên Can, để chữ Giáp luân
lưu ẩn chỗ của 6 chữ Mậu Kỷ Canh Tân Nhâm Quí ở 6 con Giáp Ti', Tuất, Thân,
Ngọ, Th́n , Dần.
Thái ất cũng cùng một ư
nghĩa là chữ Ất ngôi vị thứ nh́ lên lănh vai thủ trưởng của Giáp.
Thiên ất là ngôi vị thứ
nh́ kế cận ngôi cao quí thiêng liêng, là vị tối cao phụ tá ban phước lành (quí
nhân) che chở cho những ai xét ra hợp lư mà tính đáng thương.
Những ai được Thiên Ất thủ
mạng là những người đương nhiên không bao giờ là người Thái Tuế cũng như Tuế
Phá. Người Thái Tuế là người sinh ra như để gánh vác một công việc ǵ cao cả
tốt đẹp, phải gặp nhiều điều may mắn để tiếp đón nhận lănh trách nhiệm, đứng
trong nghịch lư âm dương của Thiên mă làm hậu thuẫn. Hai phái này luôn luôn
đứng trong nghịch lư âm dương của Thiên Ất,
tức là Khôi Việt đóng ở dương cung th́ Thái Tuế, Tuế' Phá phải ở âm
cung, trái lại Thiên Ất ở âm cung th́ Thái Tuế, Tuế Phá đứng ở dương cung. Chỉ
c̣n 2 phái Thiếu Dương là người có linh
tính nhạy cảm hơn người và Thiếu Âm là người thành thật mà bị thua thiệt, là ở cùng Khôi c̣n Việt chỉ
có 2 tuổi Đinh Tỵ,
Quí Sửu đứng chung Thái Tuế. Đau đớn cho tuổi Canh Dần Ngọ Tuất và Quí Dậu hoàn
toàn thất bại v́ Triệt thủ tiêu mất Khôi hoặc Long Phượng.
Vậy t́nh cảm người được
Thiên ất quí nhân thủ mạng là t́nh cảm
hoàn toàn không đắc ư. Ở địa vị thứ nhân mà đương nhiên thủ vai tṛ đoàn trưởng
lo toan mọi việc có tính cách phước thiện . Cái ǵ trái với đạo lư nghịch luân
thường là khẳng định bất khuất.
Người Thái Tuế là người định mệnh
nặn ra để lănh những nhiệm vụ sáng giá.
Người Thiên Ất là người sinh ra phụ giúp cho đời bằng hành
động tích cực nhân nghĩa.
Trong Tử vi có rất nhiều hào thủ
đức độ và từ thiện đứng đầu là Thiên Quan, Thiên Phúc quí nhân, Thiên
Đức, Nguyệt Đức, Long đức,
Phúc đức, Giải Thần, là một đoàn linh mục thượng toạ
đầy đủ nhân hậu. Nhưng không sức mạnh quyền uy như Thiên Ất là ngôi vị ở ngay
chính toà trực tiếp với vị tối cao ra lệnh cứu nhân độ thế. Việc cứu giải tai
hoạ mọi sự đắc lực thành công dễ dàng hơn.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 91 of 337: Đă gửi: 30 May 2007 lúc 10:59pm | Đă lưu IP
|
|
|
73
Tóm lại Khôi Việt là Thiên Ất quí nhân có tính cách lănh tụ của vai tṛ mà thứ nhân
quản nhiệm rất thành công trong việc cứu giải tai nạn cho dương nhân, được chuẩn nhận xứng đáng mà đương thời không mấy đắc ư.
Nữ văn thi hào Tương Phổ là điển
h́nh của Thiên Ất quí nhân, tuổi Đinh Dậu ngày 22 tháng 11 giờ Măo. Nhờ tuổi Đinh mà mệnh đứng
ngay vị trí Thái Tuế ( Dậu cung) chung cùng Thiên Việt một cặp minh tinh hành Hoả
đắc cách cho Hoả mệnh vô chính diệu. Thân phá cách ( Tuế Phá) bổ khuyết cho
mệnh đắc Khôi Xương Khúc là đặc tài văn chương xuất chúng, vẫn phải chịu hẩm
hiu lẻ bóng goá chồng ngay từ tuổi 23.
Lời văn bà là cả giọt mưa
ngâu buồn bă
thánh thót gợi mối thương tâm do
Bà ( Thân) đủ tư cách khêu gợi.
Phải chăng người lỗi lạc của
Thiên Ất quí nhân nếu được trường hợp nào đắc cách hơn
ai th́ không thể không có giông tố phũ phàng vùi dập, bởi do vị trí nghịch lư
âm dương mà Khôi Việt bị xếp đặt trong
khuôn khổ. Nói chung, người được Thiên Ất quí nhân chiếu cố là người đă có sự
đồng ư của định mệnh làm cho nghiêng ngửa (ngả?)
để rồi Khôi Việt ra tay tế độ mới rơ rệt chân lư.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 92 of 337: Đă gửi: 31 May 2007 lúc 2:37pm | Đă lưu IP
|
|
|
75
TRƯỜNG HỢP NÀO LÀ NGƯỜI TỨ
ĐỨC
Đức là phần tôn vinh thuộc về
tinh thần, có tính cách nhân ái rộng ḷng vị tha. Người được khen là có đức là
người dẫn dắt cuộc sống theo đạo lư lập công hơn là kể ơn. Cổ nhân đă sắp xếp
bên dương (nam) cũng như bên âm (nữ) có 4 đức. Nam th́ hiếu để trung tín tức là
đạo hiếu với cha mẹ trước nhất, rồi đến mến yêu anh em mới thành người trung
của nước, tín thực với mọi người. Nữ th́ công dung ngôn hạnh nghĩa là thông hiểu
mọi việc, đi đứng khoan thai, nói năng khuôn phép, hạnh kiểm nết na, lại c̣n
buộc theo môt khuôn sống là tam ṭng (tại gia ṭng phụ, xuất giá ṭng phu, phu
tử ṭng tử). Xét ra có phần nghiêm khắc cho phái nữ .
Tứ đức trong tử vi là đức chung bao
gồm từ cả vũ trụ xuống đến một gịng họ thế nhân. Hai thế lưỡng nghi là Thiên đức (dương)
Nguyệt đức (âm) xuống đến tứ tượng Long đức (Thiếu âm) Phúc Đức (Thiếu Dương)
là tất cả đạo lư cao dầy cần phải nhận định sao cho hợp hoàn cảnh.
Tứ đức đứng chụm vào ṿng Thái
Tuế là ṿng do địa chi chi phối tạo nên tư thế cá nhân trong xă hội nhân quần. Thái Tuế
Quan Phù Bạch Hổ là trách vụ nặng nề phải gánh vác được đền công xứng đáng tuyệt đối. Cái ǵ đă được nêu tên là
“Thái”' (tối đa th́ c̣n có ǵ vượt lên trên được). Theo luật ngũ hành giao dịch
có sinh phải có khắc, có xuất tất phải có nhập. Thái đă là tối đa rồi mà lại
được nhập thêm, đương nhiên là điều bất hạnh. Lư công bằng là khi thiếu cần
phải bổ khuyết, khi đă đầy đủ rồi mà bồi đắp thêm sẽ đi đến thế lệch, lệch đến
thế tận cùng là tàn tạ. Do đó mới có Thiên Không đứng bên Thái Tuế.
Phải chăng Thiên không là giấc
mộng hoàng lương đối với 3 hạng người trong tử vi có những điều kiện khác biệt.
Hạng người tứ chính ( Tí Ngọ Măo Dậu ) là người khẳng khái nhiều
khi quá cứng rắn, nên kết quả thường đem
lại có phần ác liệt (Thiên Không tứ mộ). Người tứ sinh (Dần Thân
Tỵ Hợi) v́ ḷng tự hào có phần cao nên Thiên không hăm hạng này vào ṿng di luỵ
mỗi khi tham vọng quá mức (Đào Hoa
Thiên không). C̣n người Tứ Mộ ( Th́n Tuất Sửu Mùi) biết thân
hiểu phận chân yếu tay mềm, dễ khiến nhạy cảm yếm thế ( Hồng Loan, Thiên
Không).
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 93 of 337: Đă gửi: 31 May 2007 lúc 2:37pm | Đă lưu IP
|
|
|
75
Ba hạng này một khi đă bị Thiên không thâm nhập huyết
quản th́ đồng đều ở trong tam hợp có Thiên đức, Nguyệt đức và Phúc đức, c̣n
Long đức đứng ở thế xung, có nghĩa là phân chia cho Thiếu dương tam đức, c̣n để
dành cho Thiếu âm.
Sao vậy ?
Theo luật âm dương, hai phái khác
biệt hẳn nhau như nước với lửa, kim với mộc. Thiếu dương đă vượt lên trên Thái
Tuế tức là tinh khôn hơn Thiếu âm đứng ở
tam hợp sau Thái Tuế có phần thật thà thua thiệt, v́ Thiếu dương luôn
luôn có Hồng Đào xốc nách ( Thiếu âm nhiều trường hợp không có) . Giữa Thiếu
Dương và Thiếu âm đă thấy rơ ràng cán cân bù trừ chính xác. Thiếu dương được
Hồng Đào v́ vướng Thiên không nên được tam tứ đức đứng ra khuyên nhủ. Thiếu âm
bị bạc đăi nên chỉ một Long đức đứng lên khuyên nhủ.
Trước cảnh hùng bí bao la của bầu
trời (Thiên đức ), cái dịu mát trong sáng của trăng
soi (nguyệt Đức), cái độ lượng nhân hậu
của bậc nguyên huấn (Long đức) và sự ham
muốn tu tạo bác ái của một gịng giống ( Phúc đức) hẳn những ai trong kiếp nhân
sinh chẳng may ở vào vị trí Thiên không không thể không suy nghĩ kỹ càng với bộ
óc thông minh ( Thiếu dương Hồng
Loan) được định mệnh đă ban
phát, dầu là hợp t́nh hợp cảnh giữa ngă rẽ độ đường Tứ Đức với Thiên không.
Điển h́nh trên những lá số nên
cần được vô chính diệu ở trong có những An Quang (Mộc), Hỷ thần ( Hoả), Thiên thọ ( Thổ), Tấu Thư ( (Kim), Thanh Long ( Thuỷ) tuỳ theo hợp hành với Mệnh là đắc cách. Nếu
có chính tinh th́ mệnh phải khắc sao cho phù hợp như vô chính diệu và Hoá Khoa
điều chỉnh để dọn đường cho Tứ Dức dễ dàng sinh hoạt. Chẳng may vô chính diệu
lại chứa chấp sát tinh như Thiên H́nh (Kim) Lưu Hà (Thuỷ) Kiếp sát (Hoả)… mà
mệnh lại đồng hành là tất cả những ǵ độc hại không bờ bến.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 94 of 337: Đă gửi: 01 June 2007 lúc 3:43am | Đă lưu IP
|
|
|
76
TINH THẦN VÀ THỂ XÁC KHÁC
BIỆ TTUỲ THEO
MỆNH THÂN ĐÓNG Ở TỨ SINH,
TỨ CHÍNH HAY TỨ MỘ
Tử vi là một khoa nằm trong dịch
lư. Căn bản của dịch lư là âm dương. Trong âm dương phân tách thấy ngũ hành
phối hợp. Từ cái bất dịch là h́nh xác một vật ǵ, trải qua thời gian là giao
dịch sinh khắc chế hoá tạo mối hưng thịnh đến lẽ suy vong thay đổi là biến
dịch.
Trong địa bàn tử vi có đầy đủ ngũ
hành, thấy phần trội là Thổ có nghĩa là mọi sự diễn biến đều ở trong đất mà ra,
mà sự khắc chế chỉ ở 4 thế Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả mới đáng kể Mỗi hành đều có thể liên minh để củng cố thế tranh đua như
Thân Tí Th́n ( Thuỷ) Dần Ngọ Tuất ( Hoả) , Tỵ Dậu Sửu (Kim) và Hợi Măo Mùi (Mộc) được ghi danh là tam
hợp cục.
Tứ chính là cái nguyên bản ngă của nó nên Tí Ngọ Măo Dậu được liệt danh là chính xác
của hành đắc dụng làm 4 phương chính:
Tí = Bắc phương thuộc thuỷ
Ngọ = Nam phương thuộc Hoả
Măo = Đông
Phương thuộc Mộc
Dậu = Tây phương thuộc Kim
Trong thế liên minh cái thế phát
nguồn được đặt ở trên để nuôi dưỡng thế chính đứng ở giữa được gọi là tứ sinh: Dần Thân Tỵ Hợi. Dần là Mộc nuôi Hoả là Ngọ. Thân
là Kim bù trừ cho Thuỷ là Tí. Tỵ là Hoả ở trong có cái Mậu Thổ sản sản ra Kim
là Dậu, Hợi là Thuỷ dưỡng Mộc là Măo. Mọi sự đều dùng sân khấu thế gian là Thổ,
đến khi tàn tạ cũng về với đất là Th́n Tuất Sửu Mùi là giai đoạn chót ghi danh
là Mộ địa.
Mỗi thế liên minh (tam hợp cục)
đều có cung sinh cung chính và cung mộ. Mỗi cung
đều có ảnh hưởng trực tiếp cho cái bản xác Mệnh thân ở đó tuỳ tinh thần cho đến
thể xác tuỳ theo trách nhiệm của cung làm phận sự.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 95 of 337: Đă gửi: 01 June 2007 lúc 3:44am | Đă lưu IP
|
|
|
77
Dần Thân Tỵ Hợi là sứ sinh, công
việc của chúng vốn là bồi bổ cho Tí Ngọ Măo Dậu nên có ḷng tự hào quá cao ( ưa đề cao khoe khoang) nuôi dưỡng người
được sức khoẻ dồi dào ( tràng sinh) nhưng không phải là người nặng cân.
Tí Ngọ Măo Dậu là phần danh dự lănh vai tṛ chính xác của ngũ hành
phải là người cương nghị, sức khoẻ
đầy đủ ( Đế vượng) .
Vị trí tứ Mộ là nơi gần đất xa
trời, người này thường là thiếu thốn sức khoẻ ( năm ngày ba tật). Biết
phận ḿnh nên không ưa muốn phiền nhiễu ai, là tư cách chính đáng của người
tứ mộ (mềm dẻo).
Dầu là tứ sinh, tứ chính hay tứ
mộ vẫn một phần quan trọng phối hợp lẽ âm dương mỗi hành đều có một cung dương
và một cung âm ), tức là dương cung th́ cứng rắn nhiều hơn, trái lại âm cung
th́ phần hoà hợp có lấn trội, v́ dương là tư cách của người sinh nhập nên chu
đáo cẩn thận đúng mức, c̣n âm tư là tư
cách của người sinh xuất nên rộng
răi bao dung.
Có thể xếp thành nguyêt tắc căn
bản đại cương như:
a/- Mệnh
Thân ở tứ Sinh : Mạnh khoẻ, ít khi nặng cân , tính t́nh hay đề cao ưa phô trương.
b/- Mệnh
Thân ở tứ Chính: Đầy đủ sức khoẻ, tinh thần kiên quyết.
c/- Mệnh
Thân ở Tứ Mộ: hay đau yếu nhưng không muốn phiền luỵ ai, tính t́nh mềm dẻo.
Như thế chẳng hoá ra thiệt tḥi
cho 4 tuổi Th́n Tuất Sửu Mùi một khi được vinh dự đóng ở Thái Tuế ( tứ mộ) .
Thưa rằng: Thái Tuế không phải là khi nào
ngồi vào vị trí chính xác Thái tuế . Bốn tuổi này đều ở vị trí Quan Phù hay Bạch
hổ phải kể là dị nhân kỳ tài, đem hết khả năng tận t́nh suy tính để tạo nên sự
nghiệp huy hoàng phải kể là đáng trọng ( Số Trương Lương Hàn Tín )
. Bốn tuổi này đă được quy định là nơi Mộ địa là nơi tŕnh diễn những vở tuống
đời sáng giá với chiếc lọng che uy nghi cao cả ( Hoa cái do hàng chi xắp dặt
ngôi vị thực thể ) để đền bù sự suy kém sức khoẻ.
Đứng trước cái tài t́nh thông đạt
của dịch lư, là hậu sinh không thể không nghiêng đầu kính cẩn vị thánh nhân
Phục Hy thời Thái cổ đă khám
phá rành rẽ được sự bí hiểm huyền bí tạo vật, một ư nguyện mong người đời thấu
đáo đạo lư xử thế.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 96 of 337: Đă gửi: 01 June 2007 lúc 6:52am | Đă lưu IP
|
|
|
78
Những thành quả đặc biệt của
Tràng sinh, Đế vượng và Hoa Cái
( một h́nh tượng của Mộ theo luật âm dương ) .
Tràng sinh chỉ đứng ở 4 cung Dần
Thân Tỵ Hợi tức là thế sinh của tam hợp. Vậy chỉ những tuổi tứ sinh mới đắc
cách hợp thức luật âm dương và Thái tuế. Về phương diện ngũ hành người Thuỷ
mệnh được chủ cách bền vững lâu dài.
Đế vượng chỉ ở 4 chính cung Tí
Ngọ Măo Dậu th́ cũng chỉ 4 tuổi
này mới thụ hưởng những ǵ là tư thế thịnh đạt vượt mức với Kim mệnh.
Hoa cái, một lợi điểm danh dự cho những
người tuổi Th́n Tuất Sửu Mùi tuỳ theo ngũ hành chế hoá của Mệnh với Hoa cái (
Kim) tới mức nào.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 97 of 337: Đă gửi: 01 June 2007 lúc 7:29am | Đă lưu IP
|
|
|
79
PHẢI MINH SÁT THẬN TRỌNG
PHÚC ĐỨC MỆNH THÂN
Người học số thường bị vấp ngă trước những câu:
a/ - Phước đức tốt thắng số mệnh.
b/ - Mệnh tốt không bằng thân
tốt, thân tốt không bằng hạn tốt.
c/ - vân vân…
Vậy phước đức là ǵ? có phải cái cung số đứng trên cung
Phụ mẫu chứa đựng tất cả sự hên xui của đương số ?
Số
của một người th́ mệnh là căn bản với 2
cung Quan là công việc hành nghề và Tài là tiền của thu hoạch đứng chung một
thế tam hợp, tuy 3 mà là 1. Phước đức là cả một việc trời mênh mông . Phước đức
lớn đẹp hẳn phải khiến Mệnh Thân chiếm được khu đất thuận lợi ( Thái Tuế, Quan
Phù , Bạch Hổ ) mà chính Thân điều khiển được Thiên Thọ đúng mức như khuôn
Thiên đă giao phó lúc ra đời, th́ định mệnh mới có đủ Thiên Tài để hoạch định
chính xác hồ sơ dự thảo của kiếp nhân sinh .
Biết
rằng một người khi nhập thế cuộc đă nhập ngay vào Thiên can ( ṿng Lộc tồn ấn định sự thọ hưởng) Địa chi ( ṿng Thái Tuế sắp
xếp tư cách) . C̣n một phần lớn do ḿnh tùy theo cục diện sinh sống mà hành
động ( ṿng Tràng sinh theo cục bộ dịch thế
khuôn xử).
Phúc
đức in trên lá số chỉ là h́nh ảnh chung
của một ḍng họ sinh hoạt, thuận lợi hay ngang trái cho mệnh số chỉ có một phần
nào trong đó, c̣n do nơi Thân tự mua chuộc
lấy, cho nên phúc đức cần vô chính diệu được Nhật Nguyệt đồng chiếu th́ không
ǵ sánh bằng, ví như tờ giấy trắng tinh phơi bầy giữa
ánh sáng trời đất, bồi đắp thêm hay tự bôi lem luốc là nơi Thân không biết điều hành chữ Thọ ( nhân hậu)
. Cao tổ nhà Hán tuổi Giáp Ngọ sanh ngày 13 tháng 11 giờ Ngọ , mệnh an tại Ngọ
có Tử Vi Tả Hữu Song Lộc Hoá Khoa xúng đáng ngôi vị hoàng đế lâu dài .Vậy mà
Phúc đức có Phá Quân Hoá Quyền bị Triệt. Thử ḥi nếu Phúc đức bao gồm chi phối
Mệnh Thân th́ làm sao tồn tại nghiệp đế hàng mấy trăm năm. Phải chăng Tài Thọ ở
Di ông đă rất rộng lượng nhân ái đối với mọi tầng lớp thế nhân dẫu là kẻ địch
đă uy hiếp ḿnh ( Tí khắc Ngọ ) Tài Thọ hợp chung là những bộ đôi này đem đến.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 98 of 337: Đă gửi: 01 June 2007 lúc 7:42am | Đă lưu IP
|
|
|
79
Thưa
rằng không phải dễ dàng giản dị đến như thế. Mệnh đứng vào một thế liên minh
tam hợp nào, khi vận hành đến thế liên minh đó mới chính là hợp cách Thiên thời
(Thái Tuế) . Số đă dành riêng cho cơ hội Thái Tuế là đẹp nhất (Thái = tối cao
đẹp ) th́ không c̣n ǵ vượt hơn lên trên được nữa, nên phải ngăn chặn bằng thế
Thiên không ( tay không), nếu trong đó chứa đựng những bộ đôi như trên đă nói,
th́ đó chỉ là bùa mê thuốc lú mang luỵ vào Thân. Người học số nhiều khi ngă ḷng
v́ những thuyết di hạn vận, di Lộc tồn, di Thiên mă, đủ các thứ di…để che lấp,
bênh vực các khuyết điểm mà người đời chưa được thông suốt thấu đáo mạch lư.
Phúc
đức nay đă hiện nguyên h́nh là Thiên Thọ do Thân sản xuất chi phối cả Tứ đức,
điều mà cố nhân liệt cho là bất hạnh lớn nhất cho người vô tự, ví người đó như
là người bỏ cuộc trong một giải tranh
đua, là người mất hết hy vọng của cuộc sống lâu dài cho đến ngày tàn tạ trở
về với đất, nên thường phải kiếm dưỡng tử để mua lấy tin
tưởng dẫu có thua cuộc trường chinh , nhưng cũng không hổ thẹn
nửa đường bó gối, cũng đi đến nơi về tới đích
cũng như ai Lực sỹ trên vơ đài thế cuộc.
Tử
tức đứng ở thế yếu điểm không bao giờ đồng hành âm dương với Mệnh Thân, luôn
luôn tam hợp với Nô. V́ vậy phải tính Nô với Tử như răng với môi. Hế môi hở là
răng lạnh . Nô quan hệ với Tử v́ Thiên thương nằm trực, phải có điều bất hạnh
cho Tử về phương diện nào nhiều hay ít ( Nô là ngoại nhân) . Như một khi Mệnh
là Cơ Nguyệt Đồng Lương ở dương cung , th́ Nô phải là Sát Phá Tham ở âm cung.
Sự đề pḥng oan trái vô cùng thận trọng, nếu lại là thế tam hợp Tỵ Dậu Sửu v́
Phá Quân tối hăm đi đôi với Phá Toái ( Toái quân lưỡng Phá) . Trường hợp này
phải kiếm cầu cứu ngay Hoá Khoa và Quang Quí . Nếu được hai sao này chiếu cố có
thể yên tâm tính cuộc lâu dài.
Nỗi
ưu tư của thế nhân không phải đến đây là hết, c̣n ách với Thiên sứ có đầy đủ
quyền uy thi hành nghiêm khắc tuỳ theo tập nhật kư nhân nghĩa của từng người.
Mừng cho ai khi thấy Thiên Quan ngồi chung với Thiên sứ, hai vị thông cảm nhau
điều hoà mọi chi tiết th́ thế nhân âu cũng dễ dàng mọi sự khó khăn trên bước
đường rong ruổi .
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 99 of 337: Đă gửi: 01 June 2007 lúc 7:43am | Đă lưu IP
|
|
|
81
Thuyết
Mệnh đẹp không bằng Thân đẹp, ngụ ư Mệnh điều khiển nửa đời trước c̣n Thân điều
khiển nửa đời sau, cho rằng nửa đời trước dẫu có huy hoàng cách mấy, nhưng khi
về già được mát mặt vẫn là hơn, cũng không c̣n vững lư, v́ khi tính đại vận luôn luôn bắt đầu từ Mệnh tính đi liên liếp đến ngày măn cuộc. Không phải chỉ có 3 đại vận đầu, c̣n ngoài 30
tuổi lấy Thân xuất phát .
Thuyết
không hợp lư th́ kết cục chắc không tài nào thắng vững chắc.
Người
đời khi nhập thế cuộc phải lên tiếng khóc ban đầu mà thánh Phục Hy đă tính thấy
đầy đủ ư nghĩa bằng bảng đồng hạng :
1
tuổi ở Mệnh 7 tuổi ở
Nô x
2
tuổi ở Tật 8 tuổi ở
Di
3
tuổi ở Ách x 9 tuổi ở Tử x
4
tuổi ở Phối 10
tuổi ở Bào
5
tuổi ở Phúc 11
tuổi ở Phu
6
tuổi ở Quan 12
tuổi ở Điền
Mười
hai cung này thấy ngay 4 số: 3,5,7,9 tŕnh bày ngay trước mắt : Ách = 3, Nô = 7, Phúc = 5, Tử = 9 là những con số có năng lực hy vọng
hay xui xẻo do hang Can làm gốc của số mạng định đoạt, gán cho Phúc Đức điều động. Sự thật chính là Thân tạo
nên rồi Mệnh sẽ kiểm điểm thi hành đúng mức.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 100 of 337: Đă gửi: 02 June 2007 lúc 8:16am | Đă lưu IP
|
|
|
82
KHU
ĐẤT PH̀ NHIÊU TRONG 12 CUNG ĐỊA BÀN
Địa
bàn vô chính diệu là bức phóng ảnh thu hẹp bầu trời bao la rộng lớn phân tách
minh bạch địa lư đông tây nam bắc và
tính toán rơ ràng thiên văn thời tiết xuân hạ thu đông luân chuyển, phù hợp với
cuộc diện nhân sinh trên dưới 100 dân số đủ màu da đen đỏ trắng vàng. Mỗi khu
đất có biên giới hoạch định phân minh như một lục địa bằng 12 tên địa chi : Tí,
Sửu, Dần….Tuất , Hợi.
Có
những sắc dân thuỷ thổ ở quăng này ăn nên làm ra, rồi thất cơ lơ vận một khi dời đi nơi khác.
14
chính tinh là 14 lănh tụ du mục sống trên 12 lục địa tranh giành ảnh hưởng kết
hợp thành 2 đoàn ( lưỡng nghi: Sát Phá Liêm Tham Tử Phủ
Vũ Tướng và Cự Nhật Cơ Nguyệt Đồng Lương) . Hai đoàn này cũng có những bất đồng
ư kiến lại rời tách làm 4 phái (tứ tượng ) kiếm nơi dựng nghiệp, mọi sự khắc
chế diễn biến đều từ tây sang đông ( kim
khắc mộc) từ bắc đến nam ( thuỷ khắc hoả) .
Tử
Phủ Vũ Tướng có Tử vi lănh đạo hợp thuỷ thổ ở chính nam ( Ngọ Hoả ) với đám quần thần là sứ trung tín th́
phân nhau trấn nhậm các biên khu như
liêm Phủ ở Tuất, Vũ Tướng Quân ở Dần thành một thế chân vạc uy nghi trang
trọng, tuy rằng vẫn bị quấy rối ở phía bắc ( Tí Thuỷ khắc Hoả). Nhưng kẻ đối nghịch Tham Lang quá tầm thường không
đáng ngại. Nếu đóng đô ở Tí cũng đủ sức khắc phục thành công ( Thổ khắc Thuỷ)
nhưng phong thổ cảnh trí nơi đây âm u
thuộc Thái âm ( từ Thân đến Sửu) không
được sáng ngời bằng ở Ngọ là nơi ảnh hưởng
thuộc phạm vi Thái Dương ( từ Dần đến Mùi) , Rời
khỏi Ngọ môn Tử vi luôn luôn có người kề cận, một là được hộ giá như Tử Phủ ở
Dần Thân, Tử Tướng ở Th́n Tuất, hai là bị uy hiếp như Tử Sát ở Tỵ Hợi, Tử Tham
ở Măo Dậu, Tử Phá ở Sửu Mùi. 4 trường hợp hộ giá chỉ có được
hănh diện là Tử
Phủ ở Thân, Phá Quân đích thân đến Ngọ Môn điều
đ́nh và trường hợp ở Th́n, Tử Tướng chính đoạt kẻ nghịch thần ( Phá Quân ở
Tuất) . Xếp theo thứ tự đất ph́ nhiêu do bộ Tử phủ Vũ Tướng chiếm ngụ th́ 3 vị
trí Ngọ Thân Th́n là quí giá nhất.
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|