Tác giả |
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 121 of 337: Đă gửi: 05 June 2007 lúc 7:29am | Đă lưu IP
|
|
|
101
tức là giờ phải theo 24 tiết khí xê dịch trong ṿng 15 ngày, mà cũng không phải có ngày giờ nhất định theo
tiết đó bắt đầu, c̣n theo khí trời thay đổi đột ngột sớm hay chậm một hai ngày.
Vấn đề rắc rối như vậy phải làm sao giải quyết ? Cho nên giờ sinh là một điều
kiện rất khó và cũng là phần quan trọng
trong lá số. Số sai giờ là số của người đâu phải của ḿnh ḿnh cứ khư khư chấp
nhận mà thấy đời sống không như số đă xắp xếp, chẳng thà không có số c̣n hơn,
đỡ bận tâm v́ số.
Vậy
phải làm sao với đề tài lẫn lộn khó giải quyết giờ sinh như thế. Thưa rằng nếu
có lầm lẫn chỉ có thể giờ trên với giờ dưới, không thể xa cách đến 3 -4 giờ v́
thời tiết thay đổi chỉ trong một giờ sai biệt có nghĩa là chỉ giữa 2 giờ dính liền
nhau như Dần với Măo hay Măo với Th́n, không thể lầm lẫn Măo với Ngọ hoặc Tí.
Đây
là một nguyên lư có tính cách định luật chứng minh dựa vào sự việc: tính nết và liên hệ với đại gia đ́nh ( cha mẹ anh em) và tiểu gia đ́nh (
chồng vợ) (1). Điều kiện tiên quyết căn bản là Mệnh đặt ở cung dương hay âm,
cung âm và dương có tính cách khác hẳn nhau, sao thêm vào chỉ là phụ thuộc trừ
phần nào. Biết rằng những cung dương có tính cách được sinh nhập ( nhị hợp) th́
người ngồi đó phải là người chặt chẽ cẩn thận, trái lại cung âm là người phóng
khoáng rộng răi ( sinh xuất ).
Hai
điều sau chỉ là phụ khoản bổ túc cho điều
một tỏ bầy t́nh trạng giữa người có số với gia đ́nh. Theo luật âm dương
th́ giờ dương là trưởng, giờ âm là thứ. Nhưng c̣n nhiều chi tiết ngoắt nghéo như dương nam , dương nữ, âm nam âm nữ, cung
dương cung âm và Không Kiếp chi phối nhưng vẫn vẽ lên h́nh bóng dầu không chính
xác là tượng trưng, như người âm nam sanh giờ dương ở cung dương là trưởng nam
chính xác, nhưng người âm nam sanh giờ dương ở cung âm là người thứ thay trưởng
lo toan mọi việc gia đ́nh cũng là trưởng h́nh thức. Vậy có thể tóm tắt sắp xếp
các chi tiết như sau:
a/- Dương nam sanh giờ dương là con trưởng
b/-
Âm nam sanh giờ dương là con trưởng h́nh thức
( cung dương)
c/-
Âm nam sanh giờ dương ở cung âm + Không
Kiếp ( con thứ thay trưởng lo toan mọi việc gia đ́nh)
102
d/ -
Âm nam sanh giờ âm ở cung dương + Không Kiếp ( trưởng bất lực nhờ con thứ thay
chân lo liệu)
e/ -
Âm nam sanh giờ âm ở cung âm ( thứ nam bao bọc cả gia đ́nh)
g/ -
Dương nữ sanh giờ dương là trưởng nữ trong một ngành
h/ -
Âm nữ sanh giờ âm ở âm cung là trưởng nữ
bao sân
i/ -
Dương nữ sanh giờ âm ở cung âm là thứ nữ
Những
trường hợp trên đây là điển h́nh , c̣n tuỳ theo thay đổi cung (âm dương)
và bộ sao Không Kiếp ( thay đổi miễn
cưỡng).
|
Quay trở về đầu |
|
|
vothienkhong Học Viên Lớp Dịch Lư
Đă tham gia: 27 September 2005 Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 4986
|
Msg 122 of 337: Đă gửi: 05 June 2007 lúc 8:55am | Đă lưu IP
|
|
|
Sửa tiếp bài.
Trang 22 :
-
thiên phú thông minh hơn
người nếu
sớm tri
giác ( Hồng Loan, Thiên Không – sắc sắc không không)
-
Xin sửa
“nếu sớm tỉnh giác…”
Trang 23:
-
những ǵ Kỳ khu trở nên quí giá.
-
Chổ
này đúng trong sách, nhưng không hiểu được.
Trang 27:
- Là một bộ
đôi bàng tinh chạy trong quĩ đạo của Lộc
tồn như
Thai Toạ của
Tả Hữu
và Quang Quí của Lương Khúc"
Xin sửa là “ Xương Khúc “
Trang 28 :
-
v́ chữ Thiếu
có ư nghĩa là bần không mỹ măn đầy đủ
Trong sách ghi là « bàn »
Trang 31 :
-
các bộ chính tinh trong hoàn cảnh bị hăm hoặc
không đủ sắc
thái thật sự chân tướng của ḿnh .
Đúng là « hăm »
Trang
32 :
-
làm
sao vén khíu được tài
chính ổn định được đời sống nhân dân .
Xin sửa là “ vén khéo… »
-
vậy cái áo đă thêu chữ ”Quân” phải là hiên ngang,
Đúng là chữ “Quân”
Trang 41:
-
Quan
trọng là H́nh Riêu đứng cặp với bộ nào
hợp h́nh hợp cảnh làm cho bộ đó
có một ư nghĩa tăng lên, lợi hay
hại tuỳ trường hợp .
Xin sửa là “ hợp t́nh hợp cảnh “
Trang 42 :
-
là tao
nhân mặt
khách đắn đo
chín chắn hành động của
ḿnh,
Xin sửa là “ tao
nhân mặc khách”
Trang 46 :
-
Ḱnh
Đà đeo (gieo?)
tai hoạ,
Linh Hoả giảm thiểu sức khoẻ.
Đúng là “ gieo tai họa.”
Trang 53 :
-Sự thật c̣n nhiều uẩn khúc. Nếu là tuổi Dần Ngọ Tuất mà Mệnh Phá Quân ở Th́n. Nơi đây Phá quân dành được chính nghĩa (Thái Tuế).
Xin sửa là “ Phá Quân ở Tuất…..”
-Tài Thọ có thể quyết định sóng hẳn ngược chiều sang gió.
Xin sửa là “ Tài Thọ có thể quyết
định soay hẳn ngược chiều sóng gió”.
-Táo Tháo Tướng đem được chữ Thọ.
Xin sửa là “ Tào Thừa Tướng …”
Trang 68 :
-Kiếp sống nhân sinh chỉ là kết quả của Thần (ṿng Tràng Sinh) nhúng tay gặt hái.
Xin sửa là “ của Thân.. ‘’
Trang 69 :
-c̣n bị thêm Linh Tinh (hăm) tiêu
hỏa,
Xin sửa là “ tiêu hao..”.
Trang 73 :
-định mệnh làm cho nghiêng ngửa (ngả?) để rồi Khôi Việt ra tay tế độ mới rơ rệt chân lư.
Xin sửa là “ làm cho nghiên ngữa …”
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 123 of 337: Đă gửi: 06 June 2007 lúc 1:36am | Đă lưu IP
|
|
|
Cám ơn bac VTK
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 124 of 337: Đă gửi: 06 June 2007 lúc 2:50am | Đă lưu IP
|
|
|
Điều ba chỉ sự liên hệ giữa chồng vợ ( Mệnh và Phối).
Trong 12 cung có 6 cung dương và 6 cung âm. Khi Mệnh ở dương cung th́ cung phối
cũng ở dương cung, trái lại Mệnh ở âm th́ Phối cũng phải ở âm. Giữa 2 cung Mệnh
và Phối luôn luôn có sự chế hoá như Thân
Tí Th́n phải trên tay Dần Ngọ Tuất hay Hợi Măo Mùi th́ Phối dễ dàng lấn Mệnh.
C̣n Mệnh ở Tỵ Dậu Sửu hay Thân Tí Th́n th́ Mệnh không bao giờ để Phối áp đảo.
Trường hợp Phối có Khoa Quyền Lộc ở Dần Ngọ Tuất hay Hợi Măo Mùi là vợi chồng
nhân nhượng nể thương nhau. Người âm nam ở dương cung người dưong nữ ở âm cung,
là nghịch địa âm dương sự bất ổn phát sanh ngay
từ Mệnh, lại thêm Không Kiếp dấu ở Thân Tí Th́n hay Tỵ Dậu Sửu, màn cảnh
hư trường diễn tả nhất Phối nh́ trời, rất khéo léo lột hết tính thần. C̣n một
trường hợp khẳng định cho cả 2 phái nam và nữ khi Phối có Thiên tướng th́ trai
nể vợ, gái t́m cách lấn chồng.
Quang
Trung đại đế tuổi Nhâm Thân sanh ngày 5 tháng 5 giờ Tuất. Người dương nam sanh
giờ dương đáng lư là trưởng nam v́ Địa kiếp ở cung Dậu sinh nhập cho Thân ở
Th́n đành làm em út ( sau Nguyễn Nhạc và Nguyễn Lữ). Tư cách người dương đóng
cung dương, mọi việc thu xếp cẩn thận chu đáo, sanh giờ dương thay mặt trưởng
làm hết mọi việc lập sự nghiệp cho nhà Tây Sơn, ấy thế mà Phối có Thiên Tướng
tấm thân vạn thắng phải hạ cố trước Ngọc Hân công chúa
(1)
thêm yếu tố Mệnh đóng ở
sinh, chính hay Mộ ( bài 28)
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 125 of 337: Đă gửi: 06 June 2007 lúc 2:50am | Đă lưu IP
|
|
|
103
TRONG
TỬ VI V̉NG TRÀNG SINH CÓ Ư NGHĨA G̀
Ngôi
nhà cổ Tử vi rất là huyền bí, có thể
nói lâu nay đóng kín, những người ư muốn đột nhập vào để quan thưởng những ǵ
hay đẹp, tất phải lần ṃ t́m những nút bấm như nhị tam hợp xung chiếu để ḥng
mở toang cửa nh́n thẳng vào. Xưa nay mới chỉ ḍm qua những kẽ hở tạm thấy sau
luồng cửa có 3 lần màn phong ngăn chặn ( 2 tấm dài một tấm ngắn).
Tấm
ngắn treo sát xà nhà tḥng xuống để dấu ánh sáng mặt trời trên
cao rọi sáng ( thập niên can), một tấm dài từ
mặt đắt đứng lên để che kẽ hở ở dưới đất ( thập nhị địa chi). C̣n một tấm căng ở
giữa nối liền 2 tấm treo và đứng giáp nhau có ư làm tấm màn kép cho cả 2 tấm
kia . Xem ra thật kỹ càng chu đáo.
Ba
bức màn này có nghĩa là 3 ṿng Lộc tồn (theo Thiên can) Thái Tuế ( theo địa chi) và Tràng sinh ( theo nạp âm cung
an mệnh) mà dịch thành cục diện của số.
Lộc
tồn nghĩ lại khác ǵ hưu bổng hay quĩ tiếp kiệm của một cá nhân dành dụm qua
từng kiếp người để cuộc sống hiện tại có vốn mà kinh doanh thụ hưởng cho 4 trường
hợp đủ 12 tuổi : Giáp Dần Ngọ Tuất, Ất
Hợi Măo Mùi, Canh Thân Tí Th́n, Tân Tỵ Dậu Sửu.
Thái
Tuế ấn định đời sống tư cách hạnh kiểm tứng cá nhân, vị trí tam hợp Thái tuế là
chỗ ngồi cao trọng trao cho ai nhận xét ra có
thành tiếng tăm thiện ư lănh trách nhiệm những công việc có tính cách lợi ích
không vị kỷ để rồi thành công đồng hưởng.
Phân
tách một tuổi theo Can và Chi như thế tưởng cũng đă là kỹ lưỡng, thêm ṿng
Tràng sinh để biết cục diện biến đổi thật quá hoàn hảo. Có đi vào đường huyền
bí mới biết công cho ai mải miết khám phá. Sống đời nay nại ra kiếp trước
chuyển vận, rồi từ nhập thế cuộc cho đến nhắm mắt tay xuôi, biết đâu bánh xe
c̣n chuyển bao nhiêu ṿng nữa.
Nh́n
kỹ ṿng Tràng sinh quả là một ṿng xích nối liền không phân chỗ nào đầu nơi đâu cuối, lôi kéo
ṿng xe chạy. Phân tích thường t́nh một thế nhân ra đời
phải bắt đầu bằng thai nghén trong bụng mẹ . Ṿng Tràng Sinh lại do Tràng Sinh
mà đi để rồi tới thuyết gắn nối thêm 2 giai đoạn Thai Dưỡng là 2 mắt xích dính
Tuyệt với Sinh thành một ṿng kín chuyển dịch đến không biết bao giờ hết. Cái
hết này có lẽ là ngày tận thế tắt hết cả ngưng đọng trong hư vô.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 126 of 337: Đă gửi: 06 June 2007 lúc 2:51am | Đă lưu IP
|
|
|
104
- Đoạn đời từ Sinh đến Dưỡng là con đường từ: trẻ thơ (Sinh) dậy th́ (Dục) ganh
đua (Đới) hănh diện (Quan) oanh liệt (Vượng) tàn nhược (Suy), ốm đau (Bệnh) măn
kiếp (Tử) chôn lấp (Mộ) quên đứt (Tuyệt) tái sinh (Thai) nuôi đắp (Dưỡng), là biến diện tuần tự từng quăng đời nối đuôi ăn khớp với nhau th́ hẳn
không c̣n tam hợp cách?.
Thưa
rằng tam hợp Tràng sinh là phần tinh thần như sau:
- Sinh
Vượng Mộ: Đường hoàng mồ yên
- Dục
Suy Tuyệt: Vội ham tàn tích
- Đới
Bệnh Thai: Thịnh suy hoàng dương
- Quan
Tủ Dưỡng : Giấy rách giữ lề
Bốn
tam hợp này xưa nay chỉ nh́n Sinh Vượng Mộ là cách tốt đẹp nhất của người giữ
ǵn được nhân nghĩa, đến lúc qua đời vẫn được mồ yên mả đẹp mến trọng. Dục Suy
Tuyệt là cách ăn xổi ở th́ vội ham lục tuỵ, lúc tàn tạ không ai nhắc đến. Đới
Mệnh Thai là giấc mộng vàng từ áo măo cân đai đến ốm đau bệnh hoạn chỉ là thịnh
suy luân kiếp. Quan Tử Dưỡng là đời đă được hănh diện dầu đến chết cũng phải tu
duỡng tâm linh như tờ giấy trắng có rách nát cũng gấp giữ cho c̣n nếp.
Ṿng
Tràng sinh có tính cách là một ṿng kín lớn nối liền chuyển biến từng giai đoạn
rơ ràng, khi xếp thành tam hợp cũng vẫn giữ được ư nghĩa cả 12 đoạn khúc của
ṿng, thay đổi là tuỳ Mệnh Thân đóng ở vị trí nào vẫn cho đời là một bài học
triết lư răn dạy để xử thế. Người có số đang
diễn hành trong cảnh nào tự mà dấn thân t́m đường để sống. Đó là cái đặc điểm
của số mới gọi là Ṿng Tràng sinh từ thực tại nối tiền kiếp đến hậu thân măi
măi.
Biết
rằng tam hợp là căn bản chính của lư số
học, thực chất là dương và âm. Thân
Tí Th́n là thế chính của dương và Tỵ Dậu
Sửu là căn bản của âm. C̣n Dần Ngọ Tuất
và Hợi Măo Mùi là 2 thế phụ tức là Thiếu dương và Thiếu âm. So với 2 thế
chính luôn luôn ở thế bị khắc nhập.
Vậy
Sinh Vượng Mộ và Dục Suy Tuyệt là 2 thế chính. C̣n Đới Bệnh Thai, Quan Tử Dưỡng
là 2 thế phụ, tức là Sinh Vượng Mộ Đới Bệnh Thai là cùng phái . Bên kia Dục Suy
Tuyệt Quan Tử Dưỡng đứng chung.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 127 of 337: Đă gửi: 06 June 2007 lúc 2:52am | Đă lưu IP
|
|
|
105
Nh́n
vào lá số thấy Mệnh và Thân đều cùng chung đặt nằm
vào một phía như Mệnh ở dương cung th́ Thân luôn luôn ở dương. Không bao giờ có
thể đóng ở âm được mặc dầu Phúc hay Quan hay Di
hay Tài hay Thê Phu. Ṿng Tràng sinh cũng theo thế âm dương mà định
nghĩa:
1-
Đường hoàng cư xử được
người mến quí, lẽ thịnh suy chỉ là luân chuyển ( Sinh Vượng Mộ Đới Bệnh Thai)
2-
Ăn sổi ở th́ không ai tưởng
nhớ, giấy rách phải cố giữ lấy lề ( Dục Suy Tuyệt Quan Tử Dưỡng )
Thân
cũng như Mệnh nếu an ở bên nào cũng chỉ ở trong chung hoàn cảnh đó không thể
nhảy qua bên kia được. Mỗi chữ trong ṿng Tràng Sinh là một đoạn đường đời, Mệnh
ở Sinh hay Vượng đi đến Bệnh hay Tử đương số phải hiểu lẽ thịnh đă qua nay gắng
chịu cảnh bĩ cực. Bản chất là đường hoàng thấu đáo mồ yên mả đẹp là quí, lư ǵ
lợi ǵ cũng không tránh được thời tàn tạ.
Người
tuổi Giáp Dần sanh tháng 3 giờ Dần, Mệnh an ở Dần, Thân cư Quan ở Ngọ (Tam hợp
Thái Tuế) mệnh có Lộc Tồn ngay ở Dần ( Lộc Tồn tuổi Giáp chỉ để riêng cho hàng
chi Dần Ngọ Tuất) với Bác sĩ ở Mệnh và Tướng Quân ở Thân ( Ngọ cung). Tuổi Giáp
Mệnh an ở Dần là hoả cục, Tràng Sinh ngay ở Dần cho người dương nam và Đế vượng
cho Thân ở Ngọ. Ba ṿng Thái Tuế Lộc Tồn Tràng Sinh đă về hẳn
minh bạch phẩm hạnh cá nhân cách là hạng nào, dầu cho Phá Quân thủ mạng
( tối hăm ) cũng không được giá trị của một Thái Tuế huống chi c̣n là Lộc Tồn Bác sỹ và Tràng sinh (nhân
hậu). Tóm lại lá số này là của người xứng đáng danh hiệu làm người .
Sau
đại vận 6 -15 ở Mệnh đến 16-25 ở Phụ Mẫu cung Măo gặp hạn Thiên Không do Đào
Hoa chi phối thúc đẩy ( ṿng Thái Tuế) Ḱnh Lực (ṿng Lộc Tồn) Mộc dục ( ṿng
Tràng Sinh) phụ giúp.
Hỏi
rằng người này có nên tàn phá tuổi thiếu niên, vội t́m thụ hưởng và có thể nào
tránh được hạn Thiên Không ( Thái Tuế) Ḱnh Lực ( Lộc Tồn) Mộc Dục ( Tràng
Sinh) ?
Hẳn
là không vạn lần không, Không nên phá tuổi mới chớm nở và cũng không thể tránh
nổi đại vận hắc ám Thiên Không
này chỉ c̣n cách từ thiên mệnh mà đi (c̣n nhỏ dại chưa hiểu cuộc đời trách
nhiệm phải là những bậc phụ huynh và ân sư giáo huấn) . Gác bỏ mọi phù vân lần
bước theo tứ đức ( Thiên đức Nguyệt đức Phúc đức Long đức) v́ Thiên Không bao
giờ cũng đứng kèm tứ đức trong tam hợp và xung chiếu.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 128 of 337: Đă gửi: 06 June 2007 lúc 2:53am | Đă lưu IP
|
|
|
106
Do
là giai đoạn Dục Suy Tuyệt của Tràng sinh người hiểu biết phải nối tiếp theo
Quan Tử Dưỡng ( vội ham th́ tàn tích giấy rách phải xếp có lề ) để chữa chạy
cho con em trong vực thẳm.
C̣n
nhiều giai đoạn như 46-55 quá ư rực rỡ
công nghiệp có thể nói là phi thường xuất chúng do Quan Phù ( Thái Tuế) Tướng
Quân ( Lộc Tồn) ṿng Đế vượng (Tràng Sinh) đồng t́nh tô điểm không bút nào tả
hết bản hùng ca.
Người
ở vị trí Thái Tuế dẫu có ở trong tam hợp Dục Suy Tuyệt ( ṿng Tràng Sinh) không
thể không tỉnh ngộ giấy rách phải giữ lấy lề, xử thế phóng tay để rồi không c̣n ai tưởng nhớ, có chăng chỉ là thân bại
danh liệt.
Tóm
lại căn bản ưu tiên của Tử Vi là ṿng Thái Tuế. C̣n ṿng Tràng sinh là giáo lư nhắc
nhở thế nhân chuỗi dài thời gian cuả một kiếp theo khuôn vuông tṛn mà xử thế
dầu ở hoàn cảnh nào thịnh hay suy.
Ba
ṿng của Tử vi có thể định nghĩa mỗi ṿng như sau:
Thái
tuế: hạnh kiểm tư cách
Lộc
Tồn: Hoàng lương một kiếp
Tràng
sinh: Đường dài xử thế
|
Quay trở về đầu |
|
|
vothienkhong Học Viên Lớp Dịch Lư
Đă tham gia: 27 September 2005 Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 4986
|
Msg 129 of 337: Đă gửi: 06 June 2007 lúc 9:00am | Đă lưu IP
|
|
|
Xin sửa tiếp :
Trang 83 :
-Tử Vi Thiên Phủ đích thân đến cửa đông ( Dần) điều đ́nh
Chỗ này đúng rồi.
-Khu đất thuận lợi cho Sát Phá Tham là 2 trường hợp ở Th́n Thất sát ở Tí, Tham Lang ở Thân.
Chỗ này cần nghiên cứu lại
Trang 85:
-Ngoài ra Vũ Tướng, Sát Phá Liêm Tham và Đồng Lương Cơ Cự chỉ là văn ban vơ bá 2 hàng, một khi đắc cách phải không nên sự nghiệp.
Chỗ này cũng cần nghiên cứu lại.
Trang 86 :
-Thái Dương ở Tí là nghịch cảnh sa lầy ghê sợ cho người tuổi dương. Thái âm không mấy tốt đẹp hơn Thái Dương chỉ là hợp t́nh. Thái âm ở Măo với người tuổi Âm, nghịch cảnh của Thái Dương ở Ngọ nhưng tương lai không phải là không thuận bước cho người dương, Thái
âm ở Dần cùng trường hợp ở Thân, người dương mộc rất thuận lợi.
Tại đây xin bỏ nguyên câu :” Thái âm không mấy tốt đẹp hơn Thái Dương chỉ là hợp t́nh. Thái âm ở Măo với người tuổi Âm,”
-Nhật Nguyệt được những bộ trên tô điểm sáng rực rỡ bao nhiêu, trái lại rất cần xa lánh tứ hung Ḱnh Đà H́nh Kỵ.
Đúng vậy.
Trang 94 :
-
biết ḿnh chỉ là quân bài hy sinh tốt hơn là sống theo kiểu tuỳ gia phong kiệm, tiếng cả nhà không an phận.
Đúng vậy.
Trang 98 :
-
Tuổi Tỵ Dậu Sửu đưởng hưởng Lộc Tồn thuộc hàng thiên can “Tân”
Đúng vậy
Trang 100:
-
C̣n giờ của số là thời dạo theo thời tiết như Xuân và Thu thời gian ngày và đêm gần như bằng nhau,
Xin sửa là :” thời đạo.. ’’
Trang 105 :
-
dầu cho Phá
Quân thủ mạng ( tối hăm ) cũng không được giá trị của một Thái Tuế huống chi
c̣n là Lộc Tồn Bác sỹ và Tràng sinh.
Xin sửa là :”cũng được ..”
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 130 of 337: Đă gửi: 06 June 2007 lúc 2:04pm | Đă lưu IP
|
|
|
Cám ơn bác VTK
H
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 131 of 337: Đă gửi: 06 June 2007 lúc 2:05pm | Đă lưu IP
|
|
|
107
CHÍNH
KHÔNG BẰNG CHIẾU CHIẾU KHÔNG BẰNG GIÁP
Lư
số tử vi có 3 phương thức chính. Tam nhị hợp và xung chiếu. Tam hợp gồm có
chính và chiếu như Mệnh an ở Ngọ th́ Ngọ là chính Dần và Tuất là chiếu . Cái ǵ
ở trong 3 cung Dần Ngọ Tuất là sử hữu do
liên minh tam hợp gom góp. Giáp chỉ là
xóm giềng cư xử tốt th́ giúp đỡ nhau, bằng như mich ḷng th́ tự lực cánh sinh.
Giáp mà có ảnh hưởng mạnh là khi Mệnh đứng được thuận lư.
Giáp
là một bộ đôi sao đứng ở bên sát vách một cung nào. Như câu đă nói: chính không
bằng chiếu, chiếu không bằng giáp, hẳn giáp đă có một ích lợi nên mới được để
cao tột phẩm như thế. Vậy thử phân tích các trường hợp của Giáp để xem cái giá
trị đến mức độ nào.
Trên
hết là các bộ chính tinh. Tử
vi Thiên Phủ là một bộ đôi đứng đầu 2 cḥm sao âm dương. Cách giáp Tử Phủ hẳn là lư tưởng! Thật thế, chỉ là lư tưởng,
và là lư tưởng của cuộc bất ổn tang thương. Không bao giờ có cách giáp Tử Phủ ở
các cung khác ngoài 2 cung Dần Thân, mà Mệnh ở Dần hay Thân giáp Tử Phử th́ luôn luôn Mệnh viên ở giữa hoặc là Cơ Âm
hay vô chính diệu tưởng không tốt đẹp ǵ. C̣n các chính tính khác đều đứng
thành một bộ ở thế chân vạc tam hợp để
củng cố uy thế của phe phái như Sát Phá
Tham, Phủ Tướng. Riêng Cơ Nguyệt Đồng Lương cũng chỉ có một trường hợp Thất Sát
ở Dần Thân giáp Đồng Lương ở Sửu Măo hoặc Mùi Dậu là tượng ảnh thế Xuân Thu êm
đẹp ( Tử Phủ Vũ Tướng và Sát Phá Tham đề huề).
Phần
đặc biệt lư lẽ chính không bằng chiếu, chiếu không bằng
giáp, chỉ tính cách quang minh của bộ Nhật Nguyệt là cặp đèn rọi sáng suốt, là
bộ óc tinh anh chính xác của dịch lư nói chung không riêng ǵ số học Tử vi.
Thái
dương ở Ngọ là cảnh tượng tuyệt đich
quan minh được Mệnh đóng ở đó phải nói là kiêu hùng. Một khi có Thái dương ở
Ngọ Mệnh đóng ở Dần đương nhiên là vô chính diệu, hay Mệnh ở Tí phải là Thiên
Lương. Bộ Nhật Nguyệt này ( Nhật ở Ngọ Nguyệt ở Thân) chiếu soi tỏ Mệnh vô
chính diệu ở Dần hay Thiên Lương ở Tí một cách thấu đáo rơ ràng ḷng minh bạch
không bờ bến của vô chính diệu và tâm hồn nhân hậu thiên phú của dương nhân
hành diện trong hoàn cảnh,
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 132 of 337: Đă gửi: 06 June 2007 lúc 2:05pm | Đă lưu IP
|
|
|
108
Phải
chăng chính không bằng chiếu là ở đây.
Chiếu
không bằng giáp cũng chỉ có 2 trường hợp là Thiên Phủ ở Mùi đắc Thái Dương ở Ngọ Thái âm ở Thân và Tham Vũ ở Sửu được Cự Nhật ở Dần, Đồng Âm ở Tí
mau tỉnh ngộ không theo hùa Liêm Phá ở Dậu, làm điều bất chính, mới có câu: “ Tham vũ đồng hành Sửu
cung văn cảnh, biến di thần phục” được ḷng người quí trọng do bộ Nhật Nguyệt
giáp biên hiểu rơ đâu là đường quang lẽ phải mà đi.
Nói
đến song giáp thường thường lưu ư đến các bộ trung dịch mà phải là những bộ trung tinh có tính cách quan trọng do năm tháng và giờ
sinh quyết định, ư nghĩa gần như chính tinh được ngày sinh tạo thành. Ba bộ
Long Phượng (năm) Tả Hữu (tháng) và Xương Khúc (giờ) có liên hệ mật thiết đến 4
mộ cung ( 2 dương xuất phát là Th́n Tuất, 2 âm tập trung là Sửu Mùi) bắt đầu đi
từ Th́n Tuất để rồi gặp nhau ở Sửu Mùi, th́ chỉ có Mệnh ở Sửu Mùi mới có giáp.
Trường hợp ảnh hưởng là khi 2 sao đó cùng vừa tới sát nách Mệnh, c̣n như qua
mặt Mệnh rồi mới đứng kể như là quá trớn bỏ qua Mệnh có ư nghĩa gần như không
thực có. Nhưng dầu sao có vẫn hơn không.
Trong
3 cách giáp Long Phượng Tả Hữu Xương Khúc, duy cách giáp Long Phượng chỉ gỡ gạc
phần nào cho Mệnh mà thôi v́ Thái Tuế ( Mệnh ở Mùi ) là tam hợp Thiếu Dương, Mệnh
ở Sửu là tam hợp Thiếu âm).
Bộ
Khôi Việt có tính cách đàn anh lănh đạo nhưng phần chánh nghiêng về Phước Thiện nên được danh hiệu là Thiên
Ất quí nhân (đă có bài nói riêng) như bộ Thiên Quan Thiên Phúc đều do hàng Can quyết định ngôi vị
để ban phước lành. Giáp Khôi Việt chỉ có ở 2 cung Th́n Tuất mà phải là tuổi
Bính Đinh Nhâm Tí.
Khốc
Hư tính theo năm xuất phát từ Ngọ cung kẻ đi xuôi (Hư) người đi ngược ( Khốc)
được liệt danh là bại tinh nên thường ở đất nghịch. Khốc đắc ư ở các cung âm,
c̣n Hư hoàn toàn thất ư trên cả ṿng luân chuyển thường trực cặp kè Tuế Phá.
Giáp Khốc Hư th́ có 4 tuổi Sửu Mùi và Tỵ Hợi ở 2 cung Tí và Ngọ.
Thai
Toạ và Quang Quí 2 bộ phụ tinh trong quĩ
đạo Tả Hữu Xương Khúc chỉ đắc lực ở hoàn cảnh chính, chiếu đă thấy giảm thiểu thực
dụng, giáp thiết tưởng không c̣n mấy đáng kể.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 133 of 337: Đă gửi: 06 June 2007 lúc 2:06pm | Đă lưu IP
|
|
|
109
Giáp
sát tinh có nhiều tính cách phức tạp, Không Kiếp Ḱnh Đà Hoả Linh có khuôn mặt
tŕnh diễn mà vị trí đóng cũng không giống nhau. Không Kiếp chỉ có 2 cung Tỵ Hợ
là có giáp. Hoả Linh là sao giảm thiểu sức khoẻ nhất là đối với người tuổi Kim
Canh Tân Thân Dậu, dầu đắc địa cũng phải đề pḥng tật ách bệnh phổi dễ bị hư
hao. Giáp Ḱnh Đà cần phải phân tích kỹ càng v́ một khi giáp Ḱnh Đà là Mệnh đă
thọ hưởng Lộc tồn. Ḱnh đắc địa ở 4 mộ cung Th́n Tuất Sửu Mùi, Đà miếu địa ở tứ
sinh Dần Thân Tỵ Hợi. Điều cần nhỡ kỹ vị trí Lộc Tồn luôn luôn có tiền Ḱnh hậu
Đà, nghĩa là Ḱnh Đà phải thay đổi vị trí tuỳ theo hướng của Lộc Tồn đi thuận
hay đi nghịch, Ḱnh dẫn đầu Đà hậu cứ. Mệnh có Lộc Tồn đi thuận hay nghịch.
Ḱnh Đà đắc địa th́ hưởng Lộc Tồn phải
coi chừng đến giáp, trái lại hăm địa là phải khó khăn chưa kể đến tuổi Mệnh có
phải là tam hợp Lộc Tồn thuận lư âm dương.
Đối
với lục sát t́nh giáp không những làm khó khăn tai hại cho bản thân, c̣n khuấy đảo cả phụ mẫu huynh đệ của đương số. Sát tinh cùng tính cách
hung hăn nên tránh có mặt ở các cung liên hệ đến người thân của mệnh như phụ
mẫu huynh đệ phu thê tử tức phải chịu ảnh hưởng như:
1/
Không Kiếp th́ vất vả bất hoà
2/
Ḱnh Đà th́ h́nh thương xa cách
3/
Linh Hoả th́ giảm thọ sức khỏe suy yếu
Cụ
Sào Nam tuổi Đinh Măo
sanh ngày 11 tháng 5 giờ Sửu thành danh một đại văn hào cách mạng nhờ bộ Riêu Xương Khúc ở Mệnh, nhất là Mă hợp cảnh bền gan cùng tuế nguyệt. Thân cụ đắc Thiên Lương Long Phượng giáp Thai Toạ Quang Quí trúng cách
nên cụ ở hoàn cảnh nào cũng b́nh tĩnh uy nghiêm điềm đạm lo toan việc nghĩa. Tả
Hữu của cụ ở truờng hợp lỡ bước (Tả ở Thân
Hữu ở Ngọ ) nên cụ không mấy đa đạng tham bàn thêm mọi sự thế.
Điêu
Thuyền xưa kia là 1 vũ nữ sống trong thời tam quốc tuổi Nhâm Tuất sanh ngày 23
tháng 8 giờ Dần . Mệnh ở Mùi Tả Hữu chiếu giáp Xương Khúc thuận lư thành một tài nữ có nghệ thuật đổ quăn xiêu
thành đ́nh nghiêng nước đổ, cứu được Hiến Đế khỏi bị truất ngôi, khiến nổi Lă
Bố hạ Đổng Trác. Thân ở Hợi giáp Ḱnh Đà đắc địa nên hưởng Lộc Tồn một cách dễ dàng, mặc dầu Lộc
Tồn tuổi Nhâm không phải là vĩnh viễn, Lưu Hà khiến Kiếp Sát canh chừng được Hóa
Khoa giải cứu. Nữ nhân đắc Khoa phải nh́n nhận là tối quư.
Riêng
bộ Nhật Nguyệt thấy trúng cách chính không bằng chiếu, chiếu không bằng giáp.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 134 of 337: Đă gửi: 07 June 2007 lúc 5:30am | Đă lưu IP
|
|
|
110
ĐÂU
LÀ MỘT CÁI SỐ ĐẸP
Một
hồi thấy đua nhau nói đến lá số có 4 Tí hay 4 Sửu , 4 Dần , 4 Ngọ... như có ư
cho là một lá số phi thường tốt đẹp.Thật ra chả hiểu cái tốt đẹp nó ở chỗ nào,
thiển nghĩ có lẽ cho là một cây làm thành rừng , 4 cái hợp lại thành một đoàn
như góp gió thành băo có một sức làm nên những việc đáng nể.
Theo
lư học đông phương phải hợp căn bản là âm dương, ngũ hành . Nếu giảng như trên thật là không nguyên tắc. Thỉnh thoảng có
một vài trường hợp may mà đẹp như 3 tuổi
Thân Tí Th́n có 4 Thân, 4Tí, 4 Th́n th́ Mệnh Thân được an vị tại tam hợp Thái
Tuế:
Tuổi
Tí là tháng 11 giờ Tí th́ Mệnh lập ngay ở Tí
(Thái Tuế)
Tuổi
Thân tháng Thân là tháng 7 giờ Thân th́ Mệnh ở Tí (Quan Phù)
Tuổi
Th́n tháng Th́n là tháng 3 giờ Th́n th́ Mệnh cũng ở Tí
(Bạch hổ)
3
Tuổi Tỵ Dậu Sửu có 4 Tỵ, 4 Dậu, 4 Sửu th́ luôn luôn có Mệnh ở thế thua thiệt bạc
đăi (Trực phù, Thiếu âm và Long Đức)
3
tuổi Dần Ngọ Tuất có 4 Dần, 4 Ngọ, 4 Tuất
th́ Mệnh bị đặt ở thế bất măn (
Tuế Phá, Tang Môn, Điếu Khách ).
3
tuổi Hợi Măo Mùi có 4 Hợi, 4 Măo , 4 Mùi th́ Mệnh được đặt ở thế trội, khôn
khéo xử thế đời chỉ là giấc mộng sắc sắc
không không ( Thiếu Dương, Tử phủ, Phúc đức, Thiên Không).
Biết
rằng người đời ở tam hợp Thái Tuế là ngôi vị đă dành sẵn có bộ Long Phượng Hổ Cái th́ cái trách nhiệm của người đó phái
thế nào cho xứng đáng. Những người ở trong vị trí Tuế Phá Tang Môn Điếu khách,
số đặt cho một hy vọng là thường xuyên có Thiên Mă ( nghị lực ) và Thiên Mă này
có giúp ích cho đương số được tới mức độ nào hay không lại là phần tuổi của
ḿnh đem so với hành nào nơi Thiên Mă đóng. Những người ở vị trí Thiếu Dương,
Tử Phủ , Phúc Đức là ở chỗ ngă ba đường, biết đi th́ gặp Tứ Đức, lầm lỗi th́
thấy Thiên Không. Những người ở vị trí Thiếu âm , Long Đức, Trực phù tuy là bị
đời bạc đăi, tỉnh ngộ ra vẫn thấy tươi thắm v́ Hồng Loan tô điểm hay đền bù
bằng Lộc tồn nhỏ giọt.
Về
phương diện ngũ hành th́ năm tháng ngày giờ mới chỉ là 4 c̣n thiếu một . Nếu
muốn cho đủ cả 5 th́ phải tính thêm một
yếu tố hoặc bằng “ khắc sanh” hay tháng của
mẹ thụ thai, nghĩa là người bắt đầu thành thai trong bụng mẹ theo giờ thời đạo
mà tính theo khắc.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 135 of 337: Đă gửi: 07 June 2007 lúc 5:31am | Đă lưu IP
|
|
|
111
Thấy
rất khó mà canh trúng nổi khắc,
ngày giờ c̣n lấy sai bê bối, vậy chỉ c̣n cách
cách lấy tháng thụ thai của bà mẹ chứ
ngày cũng khó biết . Cứ trung b́nh tháng thụ thai là tháng trước 9 tháng ra đời
với năm tháng ngày giờ đă sắp xếp theo định mệnh thêm vào cho đủ 5 yếu tố. Kinh
nghiệm riêng đă thấy có phần trúng v́ nó là đại lược của đời ḿnh.
a/-
Hành của tháng thụ thai sanh cho hành năm, hành năm sanh cho hành tháng, hành
tháng sanh cho hành ngày, hành ngày sanh cho hành giờ, thí dụ:
Tháng
thụ thai là tháng Kỷ Dậu = Thổ
Năm
sanh là năm Canh Tuất = Kim
Tháng
sanh là tháng B́nh Ngọ = Thuỷ
Ngày
sanh là ngày Tân Măo = Mộc
Giờ
sanh là giờ Mậu Tí = Hoả
Thổ
sanh Kim
Kim
sanh Thuỷ
Thuỷ
sanh Mộc
Mộc
sanh Hoả
Tất
cả theo hệ thống tương sinh từ trên xuống dưới là truờng hợp gặp nhiều may mắn
xuôi chiều.
b/- Hành khắc từ trên xuống dưới như hành của tháng thụ thai khắc hành năm
sanh, năm khắc tháng, tháng khắc ngày, ngày khắc giờ là trường hợp cuộc đời gặp
nhiều gián đoạn.
c/ -Hành bị khắc người như tháng thụ thai bị năm khắc,
năm bị tháng khắc , tháng bị ngày khắc, ngày bị giờ khắc, là cuộc đời gặp nhiều
trái ư.
d/- Đủ ngũ hành nhưng không sanh hay khắc nối nhau theo một chiều hệ thống từ
trên xuống dưới, chỗ th́ sinh chỗ th́ khắc như tháng
thụ thai sanh cho năm, năm lại khắc tháng, tháng sinh cho ngày, ngày khắc giờ,
cuộc đời thăng trầm đáng buồn phiền.
Bốn
trường hợp nêu trên có đủ ngũ hành. Những cá nhân này không phải là hạng thiếu
tư cách và đáng trọng dầu ở hoàn cảnh nào.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 136 of 337: Đă gửi: 08 June 2007 lúc 11:22pm | Đă lưu IP
|
|
|
Bác VTK sửa dùm trang 55 để load upp phần 1- 2 -3: ... với Phá
Quân Ḱnh Dương ở Tí liên hiệp Bạch Hổ Đường Phù tam hợp, được Cô Thần mời rước
nưm Th́n làm linh
thần thọ đắc xa xăm tiếng dội. Cám ơn bác H
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 137 of 337: Đă gửi: 08 June 2007 lúc 11:30pm | Đă lưu IP
|
|
|
112
C̣n
những t́nh trạng thừa hành này thiếu hành kia như 3 Kim 2
Thuỷ hay 2 Mộc Hoả 1 Thổ hay 4 Thổ 1 Kim th́ nhận xét theo tánh nghĩa ngũ
thường như:
Mộc
= Thiện tâm ( nhân)
Thổ
= Thành thực (tín)
Kim
= Minh bạch ( nghĩa)
Thuỷ
= nghiêm chỉnh ( trí)
1-
Người 3 Kim 2 Thuỷ là người
thừa minh bạch và nghiêm chỉnh ( nghĩa và trí)
2-
Người 2 Mộc, 2 Hoả, 1 Thổ
là người dư thiện tâm và tỏ tường ( nhân lễ )
3-
Người 4 Thổ 1 Kim là người
quá ử thành thực ( tín)
Phần
sao hẳn ai cũng công nhận Tử Vi là đáng quí tượng trưng cho ngôi vị thụ hưởng xứng đáng với nhũng tính cách nhân hậu phúc đức như 12 ngôi
vị nhận thấy:
Tử
vi ở Ngọ = Đế ngự ngai vàng thịnh trị có Liêm Phủ ở Tuất và Vũ Tướng ở Dần là văn vơ tríêu khánh hội (
có tánh cách điều hoà v́ Ngọ bị Tí khắc nhập)
Tử
vi ở Tỵ = Đế Tuần du có Thất Sát hộ giá phải dùng Liêm Phá
ở Dậu càn quét và Tham Vũ ở Sửu kiến thiết.
Tử
vi ở Th́n = Đế xuất chinh có Thiên Tướng pḥ chiến đắc Liêm
Trinh ở Thân và Vũ Phủ ở Tí quản trị đất nước hữu hiệu.
Tử
vi ở Măo = Đế yếm thế v́ Tham Lang uy hiếp ( tất cả bộ Sát Phá Tham ) hăm phản
vật.
Tử
vi ở Dần = Đế được Thừa tướng b́nh thư
(Thiên Phủ) được Liêm Tướng ở Ngọ và Vũ Khúc ở Tuất điều khiển
việc nước hùng mạnh.
Tử
vi ở Sửu = Đế bị vây hăm ( Phá Quân phản)
tất cả bộ Sát Phá Tham hăm trấn giữ.
Tử
vi ở Tí = Bá ngự đại triều, rất hùng mạnh nhờ Liêm Phủ ở Th́n Tuất và Vũ Tướng
ở Thân, uy hiếp mọi đối phương (
Thân Tí Th́n khắc xuất Dần Ngọ Tuất).
Tử
vi ở Hợi = Bá xuất chinh phải khó khăn v́ Liêm Phá ở
Măo không mấy mạnh.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 138 of 337: Đă gửi: 08 June 2007 lúc 11:31pm | Đă lưu IP
|
|
|
113
Tử
vi ở Tuất = Bá chiến đấu nhờ Liêm Trinh ở Dần và Vũ Phủ ở Ngọ xuất sắc đất nước phồn thịnh
Tử
vi ở Dậu = Bá yếu thế (Tham Lang ở đây không đủ tư thế chuyên quyền) chỉ là dối
trên gạt dưới.
Tử
vi ở Mùi = Bá bị vây hăm bởi Phá Quân phản, chỉ trông cậy vào Thiên Tướng ở Sửu khắc phục
Tử
vi ở Thân = Bá
được quân sư tŕnh thư, thế nước được sáng rạng nhờ Liêm Tướng ở Tí, Vũ khúc ở
Th́n và Thái dương ở Tỵ sinh nhập.
Trong
12 vị trí điều làm cho ta thấy là tư cách của ThiênTướng rất cao đẹp, dầu ở t́nh thế nào cũng vẫn là người khẳng khái, bất chấp cả sát tinh thâm
nhập, v́ ở vào vị trí nào Thiên Tướng luôn
luôn chống lại Phá Quân ( tư cách nghĩa hiệp). C̣n Thất Sát thường xuyên dằn
mặt Thiên Phủ ( cũng như Thiên Tướng xung chiếu Phá Quân) đ̣i hỏi, trái nghịch
với Thiên phủ là người khoan thai, ôn hoà, xét hành động bằng mọi lư do rồi mới
kết luận. Tuy vậy cũng có trường hợp Thất Sát phục tài Thiên Phủ là vị trí Thất
Sát ngưỡng đẩu ( ư nghĩa mà thôi, vị trí vẫn xung chiếu).
C̣n
ngôi vị thứ 3 không giống Thiên Tướng thường xuyên xung chiếu Phá Quân hay Thất
Sát luôn luôn nghịch chống Thiên Phủ ( bất kể ở đâu Thiên Tướng cũng xung Phá
Quân và Thất Sát xung Thiên Phủ) có một tư cách sống bằng lư tưởng riêng biệt nhân nghĩa phúc hậu cũng không kém Tử vi. Nếu đắc chí làm thầy muôn thuở,
bằng không cũng thành tao nhân mặc khách với non cao rừng rậm, biển cả sông
dài. Phú với người này là cơm áo sao cho có miễn để sống. Quí là năo óc cao cả
bầu trời cùng Nhật Nguyệt soi tỏ ( tuỳ theo đắc địa hay hăm địa với cả bộ Nhật
Nguyệt). Đó là sao Thiên Lương ở trong
12 chỗ đứng địa bàn, chỗ nào cũng có nhật
hay nguyệt bồi đắp như:
a/- Khổng Khâu có Thiên Lương ở Tí, Thái Dương ở Ngọ bị Triệt ( tuổi Canh)
Thái âm ở Thân ngộ Kỵ
b/- Khổng Minh đắc Thái Dương, Thiên Lương ở Măo
Một
người v́ ân t́nh luỵ của Lưu Bị mà buộc ḷng
làm quân sư, một nguời không đắc thời cũng thành vạn thế sư.
Có
phải Thiên Lương là lương tâm của trời đất.
Cái
đẹp dứt khoát của số vẫn là vị trí nào ở trong tam hợp Thái Tuế mà Mệnh Thân đă
được an bài.
Sửa lại bởi Helen : 09 June 2007 lúc 6:03am
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 139 of 337: Đă gửi: 09 June 2007 lúc 6:36am | Đă lưu IP
|
|
|
114
BÀN
THỂ THỰC CHẤT CỦA THÁI TUẾ
Trên 30 năm học hỏi với
nhiều đợt từ biệt Tử vi, đến nay mỗi lần cầm trên tay một lá số, việc đầu tiên là tính coi xem Mệnh
Thân ở trong một vị trí nào của Thái Tuế. Thành thực mà nói ḷng
riêng những kính mến nhưng ai đâu là người được
đặt trong vị trí tam hợp tuổi.
Một
Mệnh hay một Thân, chứ đứng nói cả Mệnh lẫn Thân hay Mệnh Thân đồng cung Thái
Tuế, đó là chuyện quá sức mong chờ hăn
hữu . Nhớ lại ngày mới học Tử vi, theo chỉ
dẫn của vị ân sư tài tử th́ sợ Thái Tuế hơn cọp dữ. Nào là tù tội, nào là miệng
tiếng thị phi, tranh chấp tang thương. Nay th́ cảm phục không chút trù trừ do
dự và thật ḷng tin tưởng những công cuộc của người Thái Tuế đă làm như theo có
sứ mạng.
Hai
mươi năm gần đây, lần chắp nối lại tơ duyên với Tử Vi lần cuối, tự đặt câu hỏi
tại sao lại 3 ṿng: Thái Tuế, LộcTồn, Tràng Sinh. Sao
không 2 ṿng, 4 hay 5 ṿng. Rồi t́m ngay nguyên nhân nào sinh ra ṿng Lộc Tồn,
Thái Tuế, và Tràng sinh. Thấy
ngay đáp ứng do Thiên can, Địa chi và Nạp âm của tuổi. Tưởng Thanh nhân phân
tách đời thế nhân không phải là sơ sài, thật là đầy đủ.
Thái
Tuế được đặt theo địa chi của tuổi của số, có nghĩa là người đó có được đặt
ngay vào vị trí sở hữu chủ là chính ḿnh hay không? Nếu ḿnh nằm ngay Thái Tuế,
tất nhiên ḿnh có bổn phận có trách nhiệm nơi miếng đất ḿnh sanh tồn. Ḿnh dẫu
có ḷng dạ hững hờ như kiều dân đến ăn bám ở nhờ chỉ nghĩ đến tư lợi, hay th́ ở
dở th́ bước. Nằm trong tam hợp Thái Tuế là ở trong thế liên minh hữu nghị thuộc
địa quyền công dân không phải là mất, vẫn được đối đăi ngang hàng cùng người
sinh quán, vẫn tự do làm bổn phận mỗi khi đất mẹ cần đến. Một là phải suy tính
kỹ càng ( Quan Phù), hai là khi đă vén tay áo là hăm hở cho đến cùng ( Bạch hổ).
Người
trong tam hợp Thái Tuế là người có miếng đất cắm dùi có bổn phận trách nhiệm
cho miếng đất ḿnh sinh sống, không lẽ ḿnh phá hoại căn nhà ḿnh đă được cha
truyền con nối có dầy dẫy kỷ niệm hào hùng hay bi đát, tổ tiên đă gây dựng lên
tốn hao biết bao mồ hôi cơm gạo, để ḿnh thụ hưởng mà ḿnh quên bổn phận bảo
tồn và tô điểm thêm lên cho khởi sắc. Phải chăng Thái Tuế là chỗ ngồi tinh thần
cao đẹp nhất của tuổi số.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 140 of 337: Đă gửi: 09 June 2007 lúc 6:37am | Đă lưu IP
|
|
|
115
Người
trong tam hợp Thái Tuế, tối thiểu là có tư cách, từ người làm
mướn đến tột đỉnh cao sang tuỳ theo thứ lớp, địa vị người đó đứng trong xă hội. Ví dụ tam hợp Thái Tuế là khu đất chắc
nịch, nhà nào được xây dựng lên được yên ḷng, không sợ lún sâu như chỗ śnh
lầy đổ rác phủ qua một lớp đất mỏng, người xấu số không biết cứ lập lên 3, 4
tầng lầu. Rồi ngày qua tháng lại chỉ một cơn mưa dầm, nhà sẽ đổi ngay bộ mặt
thành nứt nẻ nghiêng vẹo. Thử hỏi ai là người gan dạ tin ở sự vững chắc của căn
nhà mà dám dọn đồ đến trú ngụ.
Người
được một Mệnh hay Thân ở tam hợp Thái Tuế , kể như đă có một thành quả nào rồi,
nhưng chưa hẳn măn ư. Như Mệnh ở tam hợp Tuế Phá mà Thân ở tam hợp Thái Tuế là
người tuy thiếu thời gặp bước lưu ly nhưng tấc dạ sắt son không thể ùa theo vô
nghĩa. Tự ḿnh vẫn vạch lấy con đường lư tưởng ḿnh đi. Thương cho ai mệnh Thái
Tuế mà Thân bị lọt vào tam hợp Tuế Phá, cuộc đời của ḿnh không thiếu sót bổn
phận. Vậy mà văn niên thấy như bị ép buộc, không cho phép ḿnh được thi thố
theo sở ước, mà c̣n bị bạc đăi nữa là khác ( có 2 trường hợp : người dương nam
mệnh ở Thái Tuế th́ ngoài 50 tuổi hết hạn Thái Tuế, tiếp ngay đến hạn Thiên
Không. Trái với người âm nam trên 30 tuổi phải gặp Thiên Không như người được
huấn nhẫn trước
rồi ngoài 40 mới được Thái Tuế bù lại .Tưởng đó là một cuộc thử thách
cho người, có chi nhẫn nại và nghịch lư âm dương). Nào phải là người miệng nói
đạo nghĩa là thực hiện lại theo ma giáo, v́ định mệnh đă tạo cho người đó là
Thái Tuế ( Mệnh) th́ không thể có đầu óc làm quấy. Sở dĩ không đạt được trọn vẹn ư muốn v́ một lẽ ǵ khiến ḿnh buộc
ḷng phải theo, ḿnh không thể thổ lộ, cam chịu sự bạc bẽo đành nhận lănh không
đổ trách nhiệm cho người khác ( Thân Tuế Phá) .
Từ
14 chính tinh đến trung tinh và sát tinh chỉ là đồ trang hoàng, bài trí làm cho căn nhà có vẻ phong phú đài các hay
nghèo khó xác xơ, nói toạc ra là chỉ lớp áo phủ ngoài một pho tượng vàng hay đất làm cho người ngoài dễ lầm lạc ngộ nhận.
Như
2 sao Tử Phủ ở Dần Thân hay Phá Quân ở Th́n Tuất chẳng hạn. Người nào được khoác
áo Tử Phủ hẳn cho là người đó ở hạng
quân tử, đứng đắn, kẻ cả đàn anh, c̣n Phá Quân ở Th́n Tuất hẳn là quân bất nhân,
lừa thầy phản bạn.
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|