Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lư
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 297 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Tử Vi (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 TUVILYSO.net : Tử Vi
Tựa đề Chủ đề: Vấn nạn Khoa Kỵ của can Canh Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
VDTT
Thượng Khách
Thượng Khách


Đă tham gia: 16 November 2003
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2675
Msg 41 of 113: Đă gửi: 26 June 2007 lúc 10:03am | Đă lưu IP Trích dẫn VDTT

Nhận thấy tính quan trọng của các vấn đề mà ông DuongTuong đặt ra, tôi cố trả lời hết. Song dài quá, thời giờ thiếu, đành tách thành vài kỳ. Dù sao vẫn là viết vội vàng, ngôn bất tận ư, có thể phải bổ sung, sửa chữa sau này.

DuongTuong đă viết:
Nhân định hay Thiên định thật ra chỉ là một do luật Thiên Nhân tương dữ (ḿnh phải sao đó nên mới gặp hoàn cảnh như vậy).

Hiện tượng có thể giống nhau, nhưng trong mô h́nh khoa học mà tôi theo th́ bản chất khác nhau lắm.
     -Tài nhân: Ứng với “ta”, viêc đổi thay quả khó (giang sơn dễ đổi bản tính khó dời) nhưng nếu chịu “tu hành” th́ có thể làm được.
     -Tài Thiên và tài Điạ: Ứng với trời và đất, việc đổi thay rất khó (v́ trong phạm vi cai quản của trời đất, không phải của ta).

DuongTuong đă viết:

Giả sử có tách biệt Nhân và Thiên định th́ Hóa Khoa tựu trung chỉ có ư nghĩa "điều chỉnh" nhằm dẫn đến một điểm nào đó . Cứ cho rằng điểm đến có kết quả tốt, nhưng tốt được do phương cách "thu tàng" - bản chất của Khoa , chứ không phải "phát tán". Theo vậy, Mệnh hay thời vận có Hóa Khoa mà "phán" ngon cơm, chẳng khác nào là mồi nhử thúc đẩy "làm tới "(chớ không thu gọn), e rằng không ổn với căn tính hài ḥa thu tàng của nó ! (nhất là kẻ ác - có nên "phát triển" để được "tốt" cái đă (!) ; hay cuối cùng chỉ lỡ làng do sai chiều vận ?) .


Đồng ư hóa Khoa không phải là lực phát tán mà là lực điều chỉnh, nhưng điều chỉnh khác với thu tàng, v́ thu tàng nghĩa là rút về một cứ điểm nào đó, c̣n như tôi đă dùng thí dụ cái cân và trường hợp tuổi Thiên Xứng (Libra, balance), khi điều chỉnh có thể xảy ra cảnh “quá độ” băng qua luôn cứ điểm sang biên giới khác.
     Theo mô h́nh khoa học mà tôi đề nghị, hóa Khoa ứng với mùa thu, không phải mùa đông. Nó có tính tích cực theo nghĩa “sửa sai cái cực đoan”, và mặc dù nhắm đến mục đích tốt nó có thể dẫn đến một hoàn cảnh quá độ ngược lại, như khiến cành cây xum xuê lá của mùa hạ thành cành cây trụi lá, một h́nh ảnh đầy nghịch lư trong khung cảnh mát mẻ thanh trong.

DuongTuong đă viết:

"Khoa điều chỉnh cực đoan " - tất nhiên cực đoan tốt cũng phải điều chỉnh , sao lại không ? Theo DT cái nhiệm vụ then chốt nhất của Khoa chính là điều chỉnh cực đoan tốt "Hóa Quyền" - là trạng thái cực đoan của Hóa Lộc biến thể (từ đơn thuần kiếm tiền tiến tới chuyên nghiệp, quyền hành chức tước ) . Có nghĩa khi lên tới cực đoan tốt nhất , hiện thực nhất mang tính tự măn đầy quyền lực, điều cần thiết điều chỉnh là vẫn học hỏi , khiêm cung , hoà hoăn xung quanh và biết dọn đường thủ thân . .   hạ cánh an toàn khi biến động .

     Thiết nghĩ cần thống nhất về định nghĩa trước. Căn cứ vào mô h́nh âm dương mà tôi theo th́ trung đạo chẳng phải là trung tính (không tốt không xấu) mà là “tốt”, và “tốt” đây là tốt theo định nghĩa tầm thường của chúng ta, không phải định nghĩa của phật Thích Ca thành đạo. Xin lưu ư rằng “trung đạo = tốt” chẳng phải là quan điểm lập dị (Thí dụ thực tế: Nó chính là giả sử tối cơ bản của khoa bát tự.)
     Hóa Khoa là lực điều chỉnh, tức lực t́m về trung đạo. Nên nếu hoàn cảnh đang tốt th́ có ǵ để mà điều chỉnh? Bởi vậy hóa Khoa không điều chỉnh cái “tốt” chỉ điều chỉnh cái “quá tốt” thôi (v́ “quá tốt” nghĩa là đă ĺa trung đạo).
     H́nh như ở đây chúng ta có sự đồng thuận; bởi anh nói đến cái “quá tốt”, cái tốt không nên có, cái tốt có thể dẫn đến hậu quả v.v…??? Nếu thế th́ đồng ư là sẽ bị hóa Khoa điều chỉnh.

DuongTuong đă viết:

Không hợp lư cơ bản Âm Dương , có phải ư đề cập phần Dương luôn hơn phần Âm theo luật "Tham Thiên Lưỡng Địa" chăng ? Giả sử phần tốt (Dương !) có hơn phần xấu (Âm !) theo luật trên (hay hơn nữa) th́ cũng không ngoài khuynh hướng điều chỉnh "thu tàng " của Khoa , khác chăng nó thu tàng ít hay nhiều qua mỗi sự kiện (chẳng hạn thu bên Âm 10 th́ bên Dương cũng phải 5, 6 !)) . Nói ngược lại , nếu Khoa tác động "phát triển" tốt th́ đâu c̣n tính "thu tàng, hoà hoăn" như đă xác định về lư cơ bản mùa Thu của nó nữa ?

Vấn đề "tốt ", DT nghĩ : phải hiểu theo nghĩa rộng của nó (ví như Tái ông thất mă vậy) - nên không hẳn làm giảm cái tốt là không tốt ! Áp dụng vào lá số 3 , giả sử an Khoa theo Nguyệt th́ nếu "điều chỉnh " Hao H́nh là sự may mắn th́ sao không "may mắn " luôn thể điều chỉnh bớt "Sáng" của Nhật Nguyệt ? để đến nỗi "cặp Vua " này ỷ lại vào trí tuệ tột bực, phát triển lên vị trí "xếp . . ṣng" -thử hỏi sự sáng được "phát triển" (chứ không phải thu tàng ) là họa hay phúc ? (Giá như "may mắn" mà "bớt sáng" một ít có khi lại là "may" ) . Liên đới đến "Trời đất có tính hiếu sinh " cũng vậy , gẫm cho tận cùng : ngay cả cái chết cũng chỉ là sự tan ră để chuyển trạng thái này sang một cái mới - có khác chi là sinh ? Không chừng c̣n sinh sinh hơn là cái "tồn tại" nữa ! (Chính v́ vậy nhà Phật mới nói là Vô Sinh chứ không phải là Trường sinh bất tử , chữ Vô đây phải hiểu theo nghĩa thông thoáng "Sinh sinh nhi bất tức ").

“Không hợp cơ bản âm dương” ư nghĩa đă tŕnh bày ở trên (cơ bản âm dương là trung đạo = tốt)! Kết quả này không dính líu ǵ đến thuyết tam thiên lưỡng địa, nhưng quả có phù hợp; và chuyện phù hợp này là tất yếu, bằng không th́ thuyết âm dương đă bị mâu thuẫn nội tại rồi.
     Về khả năng điều chỉnh của hóa Khoa, xin nhắc lại:
      0. "Tốt" được định nghĩa y như cuộc đời (như thi đậu là tốt, có việc lương cao là tốt, vợ sinh con là tốt v.v...), không phải là định nghĩa theo thánh thần tiên phật.
      1. Điều chỉnh khác với thu tàng.
      2. Điều chỉnh đây như mũi kim của cái cân thiên b́nh, lắc qua lắc lại t́m trọng tâm, nên không phải cứ điều chỉnh là ra kết quả tốt, nhiều khi “quá độ”.
      3. Không có lư do ǵ để Khoa điều chỉnh cho Âm Dương bớt sáng v́ sáng vốn là hiện tượng tốt của Âm Dương và trung đạo = tốt.

Về vấn đề “trời đất có đức hiếu sinh” tôi xin dừng, v́ h́nh như anh đă sang phạm vi siêu h́nh học, tức là vào phạm trù triết học rồi. Rất lư thú, nhưng bàn tiếp sẽ vô cùng.

DuongTuong đă viết:


Cứ tạm đồng ư lư thuyết của anh chính tinh thuộc tài "nhân" , nhưng rơ là Tứ Hóa dựa theo chính tinh mà xuất lộ thế sao lại là tài "Thiên" ? San sẻ mà nói, Tứ Hoá sinh từ can năm & Chính tinh nên thuộc "Thiên Nhân tương dữ" nương nhau mà thành , bởi chính nó (Tứ Hóa ) không thể tự xuất hiện độc lập như các sao (Lộc Tồn , Thái Tuế . . .) thuần túy qua Can Chi năm . C̣n công tâm mà xét: Tứ Hóa chỉ có được sau khi Tài Nhân (chính tinh) hiện hữu , tức chỉ có sau khi Thiên Địa giao ḥa thành cái "sự đă rồi" = người => nghiêng về dụng, lệch về tài nhân hơn là cái Thể của tài Thiên . Mặt khác, Tài Thiên xuất lộ ở dạng Thể tồn hữu qua Lộc Tồn & Lưu Niên văn Tinh rồi , c̣n lại ở mặt "dụng" với chữ "Hóa " rơ ràng khởi xướng công sức làm việc từ con người, tạo tác đối đăi với tài Thiên cho cân xứng .

     Ở đây anh đi ngược chiều với tôi. Theo tôi cơ sở của bài toán Tử Vi là chính tinh, tứ hóa và các sao liên hệ, rồi phải thêm lư luận phức tạp mới bỏ các sao thuộc hai tài thiên địa như Lộc Tồn, Thái Tuế vào được.
     Xét trên lư khoa học việc thêm các sao năm ngoài tứ Hóa thực ra là một vấn nạn hết sức to lớn của Tử Vi. ( Ấy bởi v́ địa bàn vốn chỉ ứng với hoặc một năm hoặc một ngày thôi, lấy lư ǵ để bỏ các sao năm vào đó? Xét trên nền tảng khoa học đây là một vấn nạn rất to lớn, chính v́ vậy mới có những vị tinh thông huyền học như ông Liễu Vô cư sĩ của Đài Loan chủ trương bỏ hết các sao này. Dĩ nhiên tôi bất đồng với ông Liễu Vô cư sĩ).
     Về việc anh luận tứ Hóa là “thiên nhân tương dữ” th́ tôi không có vấn đề ǵ cả. Chính tôi khi viết sách thỉnh thoảng coi tứ Hóa là tài nhân. Thế nhưng đó chỉ là mặt hiện tượng bề ngoài thôi. Bởi ở đây chúng ta đang nói đến một mấu chốt chủ yếu (tối thiếu là chủ yếu trong mô h́nh mà tôi đề xướng) là nhu cầu phân biệt tài nhân với hai tài thiên+địa. Khi vào cảnh mâu thuẫn th́ thiên địa thường lấn lướt nhân, bởi như vậy mới phản ảnh đúng cuộc đời.

(c̣n tiếp)


Sửa lại bởi VDTT : 26 June 2007 lúc 11:44am
Quay trở về đầu Xem VDTT's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi VDTT
 
VDTT
Thượng Khách
Thượng Khách


Đă tham gia: 16 November 2003
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2675
Msg 42 of 113: Đă gửi: 27 June 2007 lúc 11:30pm | Đă lưu IP Trích dẫn VDTT

(tiếp theo)
DuongTuong đă viết:

Tất nhiên cặp Âm Dương sáng là tuyệt đỉnh trí tuệ đầy tính tự hào , (DT hiểu điều này nên không đề cập đến tính lănh tụ của nó, bàn chăng là bàn so sánh kết hợp Âm Dương + Khoa hay Âm Dương + Kỵ coi ai nâng cấp xếp "ṣng " hơn ai ? Tại sao không chọn cái khuynh hướng mạnh, mang tính quyết liệt, cận kề hung hiểm hơn ?

Tôi chỉ làm công việc giản dị là lá số thế nào th́ luận thế vậy. Tôi theo “Âm Đồng” mà luận, rồi so sánh với phái “Đồng Âm” xem thử phái nào đúng hơn, đưa đến kết luận là “inconclusive”, thế thôi. Thiết tưởng không cần vào thêm chi tiết, v́ (như tôi thấy) trong trường hợp của lá số đại gia bài bạc này mỗi phái điều có lư A lư B, tám lạng nửa cân.
     Nhưng tính “đế” theo tôi rất quan trọng không thể bỏ qua được trong cuộc bàn thảo này, v́ nó đă hàm chứa tính “xếp ṣng, lănh tụ”.

DuongTuong đă viết:

Đồng ư Thái Âm thuộc Tài tinh, nhưng chưa hẳn Tài tinh là xác định "cờ bạc lớn" theo cả hai mặt thực tế cũng như cách cục trong Tử Vi !

Tính “lớn” ở đây do tính “đế” mà ra, không phải do tính “tài” mà đến. Thái Âm là đế tinh nên người có Âm thủ mệnh nhất luật không thích đóng vai c̣ con, (và không phải riêng số này mà là tất cả mọi lá số).
DuongTuong đă viết:


- Thực tế : thông thường người ái lực với đồng tiền , giàu có lại thường cẩn trọng trong việc chi tiêu , thật hiếm những người này dám bài bạc lớn .
Thực ra, theo thống kê th́ cả hai loại người đều có đủ. V́ thế các ṣng bài lớn mới sống nhờ được những người mệnh danh là “high rollers” (có tiền nhiều và bài bạc kinh khiếp).
     Chuyện các tân triệu phú trong cộng đồng Việt Nam ở hải ngoại, nhất là ở California Hoa Kỳ, nhảy vào bài bạc rồi nhiều người tán gia bại sản không hiếm.
     Xôn xao gần đây ở Cali th́ có chuyện “ông vua donut” người Cam Bốt, sang xứ người ra công làm thành sự nghiệp vĩ đại, rồi v́ mê bài bạc mà mất hết tất cả, tuổi già sức yếu mà phải sống nhờ ở hàng hiên của một người tốt bụng, chẳng biết khi tắt lửa tối đèn gian khổ ra sao.

DuongTuong đă viết:


- Cách cục : Sở dĩ Nguyệt gọi là Tài tinh bởi nó cùng Vũ Khúc là một cặp Nhị hợp nhau . Vũ thuộc bộ Tử Phủ Tướng nên thuộc Dương và Nguyệt theo Cơ Đồng Lương thuộc Âm . Tài tinh Vũ Khúc thuộc Dương nên "Chủ" tài lộc , tức đồng tiền luân chuyển (đầu tư , kinh doanh . . .) * . C̣n Tài tinh Thái Âm thuộc Âm nên chủ "Điền trạch" , tức bất động sản nói chung . Nguyệt Vũ nhị hợp, lấy Dương làm quyết định ; Dương th́ sinh , Âm th́ thành , khi không sinh th́ hết thành , nhưng không thành th́ chưa chắc đă hết sinh (ví dụ như giai đoạn thử việc ) , do vậy cái Tài tinh nơi Vũ Khúc là then chốt vậy .

Lại một lần nữa chúng ta bất đồng quan điểm.
     Cho đến giờ phút này tôi chưa gặp bất cứ một thuyết nào giải thích được sự h́nh thành của 14 chính tinh một cách hợp lư (có nghĩa là có cơ sở luận lư khoa học, không đ̣i hỏi người ta “ngộ” ǵ cả) trừ thuyết của ông Tạ Phồn Trị. Bởi vậy tôi sẽ dựa lư luận trên thuyết này.
     Theo thuyết của ông Trị th́ bài toán chính tinh khởi bằng cặp Âm Dương, rồi đến Tử Phủ. Sau khi bốn sao này định vị, v́ nhu cầu quân b́nh âm dương mới phải thêm 10 chính tinh c̣n lại. Bởi vậy phải các sao ra hai nhóm. Nhóm h́nh thành (mà tôi gọi là nhóm “đế tinh”) gồm Âm Dương Tử Phủ, nhóm hiện diện v́ lư tất yếu của âm dương (mà tôi gọi là nhóm “thường tinh”) gồm 10 sao c̣n lại, trong đó có Vũ Khúc.
     Lư luận như vậy rồi th́ không thể nào chấp nhận chuyện Thái Âm là tài tinh v́ chịu ảnh hưởng của Vũ Khúc được, mà phải là trường hợp ngược lại, tức đế tinh Thái Âm tự bản chất là tài tinh, Vũ Khúc v́ nhị hợp với nó thành thử cũng có tính “tài”.
     Hỏi rằng Thái Âm tự bản chất là tài tinh có hợp lư chăng? Thưa hợp lư. Nhắc lại rằng trong mô h́nh Tạ Phồn Trị th́ cặp Âm Dương hiện diện đầu tiên, ngay cả Tử Phủ cũng đến sau, nên hăy thử xét trường hợp chỉ có hai sao Âm Dương mà thôi. Hai sao này sẽ biểu tượng ǵ. Dùng lư tương ứng tất thấy ngay:
     Thái Dương: Hỏa, hiện, ngoài, DANH, ĐỊA VỊ
     Thái Âm: Thủy, ẩn, trong, LỢI, TIỀN TÀI
     Tất cả những biểu tượng trên đây đều hoàn toàn phù hợp với nhăn quan truyền thống của Tử Vi, và như trên có thể thấy chúng là kết quả của một lư luận hết sức tự nhiên, hoàn toàn chẳng dính líu ǵ đến sao Vũ Khúc.
     Ngược lại, muốn nói Vũ Khúc là tài tinh mới khó. Thuyết thông thường nhất đặt trên hai điều kiện: Một là cho cặp Tử Phủ ở Dần Thân, hai là cho cặp Tử Phủ cư mệnh, khi ấy Vũ Khúc tất cư tài nên gọi là tài tinh (các sao Cơ chủ huynh đệ, Phá Quân chủ phu thê, Liêm Trinh chủ quan lộc, Tham Lang chủ họa phúc v.v… cũng cùng lư ấy). Lư này chấp nhận được, nhưng v́ đ̣i hỏi nhiều điều kiện lạ lùng, ta biết chúng chỉ có thể là lư phụ (tức lư được suy diễn ra từ một lư cơ bản nào đó) mà không thể là lư cơ bản. Nhưng một khi chấp nhận rằng hai sao vĩnh viễn nhị hợp phải có chung tính chất nào đó, và thường tinh nhị hợp tất bị đế tinh ảnh hưởng th́ thấy ngay Vũ Khúc phải là tài tinh.
     Tóm lại, tôi và anh nh́n ngược nhau. Tôi cho rằng Thái Âm cơ bản là tài tinh, Vũ Khúc mới là sao phụ.

DuongTuong đă viết:

Theo tính lư Âm Dương nêu trên, rơ ràng cho thấy tính Thái Âm là "thu tàng " bo bo giữ của th́ làm sao dám "chơi lớn " (nếu không có dữ kiện dẫn dắt làm nghiêng lệch thật cực đoan - mà riêng mặt Tứ Hóa là Quyền Kỵ !) . Có "chơi lớn" ở lá số 3, chính là nhờ vào tính quyết liệt, dũng mănh luân chuyển nơi Tài tinh Vũ Khúc đắc "Hóa Quyền" , mà chơi lớn thành công trong hung hiểm bởi do nhị hợp tính thâm trầm đến máu lạnh gan lỳ của Hóa Kỵ ( đắc cách của luật chơi Quyền Kỵ trong Tứ hóa) ở đại vận 35-44 .

Nếu cho rằng Thái Âm đương nhiên thu tàng tôi e sẽ gặp vấn đề rất lớn, v́ có rất nhiều lá số danh nhân mệnh Thái Âm chẳng có ǵ là thu tàng cả (Tưởng Giới Thạch là một).
     Tôi xin đề nghị một lối giải thích khác.
     Nhắc lại: “Thái Âm: Thủy, ẩn, trong, LỢI, TIỀN TÀI v.v…” nay giả sử một trường hợp đ̣i hỏi phải xuất hiện mới có tiền th́ sao? Bỏ tiền ư? Vậy th́ không ứng với “tiền tài”. Xuất hiện ư? Vậy th́ không ứng với tính “ẩn”. Đưa trường hợp mâu thuẫn này cốt để nói rằng lư tính của chính tinh nhiều khi chẳng thể phối hợp một cách giản dị. Chính tinh là đại biểu quan trọng nhất của tài “nhân” nên phản ảnh con người chúng ta. Con người chúng ta vốn đầy mâu thuẫn, kẻ nhát có khi cầm dao giết người, kẻ sát nhân có khi đến thời điểm sinh tử lại không nỡ xuống tay. Dĩ nhiên mọi sự kiện đều có lư của nó. Ăn thua trường hợp nào th́ lư nào tỏ lộ mà thôi.
     Chính tinh cũng thế. Đế tinh th́ lại càng dễ bị dằn vặt bởi sự mâu thuẫn, v́ vừa muốn tỏ ra ḿnh “ngon”, vừa muốn “ẩn”, vừa muốn “thu tàng”, vừa muốn “tiền”, hiển nhiên là chẳng thể nào được hết mọi thứ.

DuongTuong đă viết:

C̣n "Lộc Khoa + Âm Dương đắc cách" có làm chuyện to tát hay chỉ c̣ con - xin nhường lại xem xét vận 45-54 đă chứng minh rồi kết quả thực tế !!! Hơn thế nữa, cũng đại vận này tại sao Hóa Khoa lại không điều chỉnh ức chế H́nh Hao để may mắn thoát tù tội ? (Trong khi đó Hao H́nh Kỵ lần nữa xác định rơ sự hung hiểm này hơn là Khoa, lại không được chọn !!!) Không lẽ may mắn của Khoa lần nữa phải hiểu theo nghĩa rất rộng là Khoa mượn . . . h́nh luật nhằm điều chỉnh đương số về đường ngay nẽo chính chăng ??? (!)
Tôi vừa xem lại lá số. Mặc dù ông nguyenhoacai01 chỉ in một phần nhưng cũng đoán ra là sinh giờ Tỵ tháng 3. Hạn này xấu tốt lẫn lộn, và tín hiệu đều mạnh mẽ. Đặc biệt theo quan điểm của tôi về Thiên Lương th́ hoàn toàn phù hợp với những ǵ ông nguyenhoacai01 ghi chú.
     (Tôi cho rằng hạn Thiên Lương dù tốt đi nữa vẫn phải coi chừng họa, v́ Lương là sao giải họa, không họa th́ có ǵ để giải? Lối xem này có thể tương đối lạ với làng Tử Vi Việt Nam nhưng chính là tiêu chuẩn của trung châu phái –Vương Đ́nh Chi, HK- và của phái Đăng Hạ Thuật / Nhất Diệp tri thu –Phan Tử Ngư, Đài Loan. Nghe đâu quyển Tử Vi tinh điển cũng có đề cập.)
     Hạn có chữ Thiên Không to tướng, thêm H́nh Riêu, hạn tài (Hợi) có Thiên Quan, hạn điền (Ngọ) có Thiên Phúc, hạn phúc (Tỵ) có Thiên Cơ, đại hạn Kỵ (cung Kỷ ứng Khúc) lại xung chiếu cung hạn, nguyên Kỵ (Đồng) xung chiếu hạn quan (quan vừa là quan lộc vừa là quan tụng).
     Hoàn cảnh như trên th́ đắc Lộc Khoa là họa hay phúc? Nếu chỉ Lộc Kỵ th́ sẽ ra sao?
     Mỗi người tùy ư luận định, nhưng tôi càng thấy “Âm Đồng” ứng hợp hơn Đồng Âm.

DuongTuong đă viết:

B́nh thường mà xét th́ Mệnh & Di như Ta & hoàn cảnh . Nhưng xét tận căn th́ Cảnh cũng chỉ là Ta thôi . Mệnh Thân yếu đuối mà "muốn" chạy theo lư tưởng (hoàn cảnh ) xa vời th́ mới là đầy tớ, th́ mới thấy dằn vặt cho thân phận . C̣n như Mệnh Thân yếu đuối mà ta yên phận thủ thường th́ dứt khoát hoàn cảnh không thể khiến ta làm đầy tớ (mà không chừng c̣n đổi được vị trí chủ , tớ nữa !) . Hoàn cảnh chi phối mạnh mẽ vào vạn vật chứ không phải riêng con người . Ví như trời mưa th́ mọi vật kể cả người cũng đều ướt . C̣n cái chuyện hư hao hay phát triển nơi mỗi vật , vui buồn của mỗi người chỉ là sự vọng động của ư thức , chứ thật sự Trời đất đâu kỳ thị bắt ta phải vui hay buồn đâu ! Thấy và hiểu được như vậy đó chính là thể tính của TA vậy .

     Phải chăng anh muốn nói đến uy lực của sự “tu hành”. Tôi đồng ư là sự tu hành quả có uy lực đó. Thế nhưng thiết nghĩ cần nói rơ thế nào là “tu hành” theo Tử Vi. Tôi cho rằng “tu hành” phải được hiểu là vượt thắng cái giới hạn được vẽ ra bởi mệnh thân. Nhiều người tốt ta tưởng là đă có sự “tu hành”, thực ra họ chỉ phù hợp với lá số. Nhiều người xấu, tưởng là họ chẳng “tu hành” ǵ cả, thực ra đă có tu hành rồi, v́ cái xấu trong lá số đă bị họ chiết giảm rất nhiều bằng lư trí.
     Theo tôi sở dĩ Tử Vi tương đối chính xác v́ –theo nghĩa tương đối đă tŕnh bày ở trên- khả năng “tu hành” của con người rất kém. Rơ ràng hơn, ít ai trong chúng ta vượt thắng cái giới hạn của lá số, kể cả những người mà ta gọi là “vĩ nhân”.
     V́ thế trong đa số trường hợp con người vẫn là con người, hoàn cảnh vẫn là hoàn cảnh, lư tưởng th́ là một nhưng thực tế vẫn là hai.

DuongTuong đă viết:

Như đă tŕnh bày trên, Tứ Hóa hiện hữu bởi "Thiên Nhân tương dữ " , chỉ có "Hóa" được khi "sự đă rồi" chính tinh xuất hiện, sao lại không thể hiện cái Nhân , cái "tính" của Mệnh được ? Hơn nữa khi nói "Chỉ có nghĩa là nếu ḿnh không tự chế " - tức ngay đây chính ḿnh (tài nhân) đă "tạo" ra hoàn cảnh rồi , tự ḿnh biết rơ cái phản hồi ra sao . C̣n như nói ông Trời (hoàn cảnh) sẽ điều chỉnh th́ đó là định luật đều khắp chứ không phân biệt riêng một sao hay cách cục nào , chẳng lẽ chỉ có cung chứa Khoa mới có sự điều chỉnh nhân quả hay sao ?

     Tử Vi không phải là bài toán hoàn chỉnh, cho nên có tín hiệu trong lá số tất có hiện tượng ngoài đời (trừ trường hợp tu hành đă vượt thắng âm dương), nhưng không có tín hiệu trên lá số vẫn có thể có hiện tượng ngoài đời như thường. Lư này dễ hiểu v́ cuộc đời vô tận trường hợp, lá số th́ giới hạn.
     Mỗi sao có một lư riêng của nó và lư ấy có tính xác xuất. Như cung Khoa th́ xác xuất điểu chỉnh cao (nếu có nhu cầu), thế thôi. Cung không có Khoa vẫn thể có điều chỉnh, nhưng hoặc bằng lư khác hoặc xác xuất thấp hơn cung có Khoa.

DuongTuong đă viết:

Kỵ là tài Thiên hay Nhân th́ trên đă nêu rồi . Thiển nghĩ Trời đất chắc chắn không thiên vị , đều xem mọi vạn vật đồng đẳng như nhau . Thế nên đời có Kỵ ḿnh hay không, phải . . tiên trách kỷ đă . Theo DT , Hóa Kỵ thuộc dạng thâm sâu tri thức nên dễ vị kỷ , khinh thế ngạo vật , cứ nghĩ ḿnh phải vào vị trí ưu đăi làm chuyện to tát mà chê các việc căn bản thấp kém - nên mới bất đắc chí , cho là sinh bất phùng thời . Chứ thật ra Kỵ nếu "hạ ḿnh" làm việc tầm thường ngay cả ngoài tri thức cao siêu bản thân, duy chỉ kiếm tiền (H.Lộc) đủ sống th́ đời sẽ êm ả hơn . (Trường hợp Âm Dương đồng cung là một điển h́nh : không màng "bất hiển công danh" tất được trọng vọng mà thôi ) .

Lá số 1 và 3 c̣n yếu tố "Tam minh " đánh bóng bên ngoài nữa .

Vấn đề trách kỷ hay không trách kỷ có tính triết học, bàn vô cùng. Nhưng hăy giả sử trường hợp, vừa sinh ra đă là quái thai, bị đời ruồng rẫy, làm sao trách kỷ đây trừ trường hợp nh́n thấy các kiếp trước? Đó là một thí dụ cực đoan, nhưng các sao của hai tài Thiên Địa cho ta tín hiệu của những trường hợp kiểu như thế.

Tam minh chỉ là phần thưởng an ủi v́ có tam minh tất nhiên phải ở cảnh âm dương nghịch lư. Đúng là tam minh đánh bóng Âm Dương, nhưng phải hiểu theo nghĩa ấy.

DuongTuong đă viết:

Tất nhiên lá số 1 DT hiểu theo anh th́ Kỵ sẽ ở Di, điều này đă ghi chú lư luận tương đồng lá số 3 ở bài trước . Điều nói đây, Hóa nguyên thủy khi đă xác định nương nhau mà " thành " do tài Thiên & Nhân th́ dữ kiện Tứ Hóa nguyên thủy phải mạnh hơn Tự Hóa - ít nhất là tính hiện thực ra, biểu lộ nơi Mệnh (bởi Tự Hóa theo anh thuộc tài Nhân, đă đơn thuần Nhân th́ thường dấu kỹ trong ḷng ) , nên lá số 1 khó ḷng Khoa tại Mệnh , mà chỉ là sự mời gọi điều chỉnh từ cung Di , đối phương hay phúc phần chỉ là vấn đề tỉnh thức hay không thôi .

Tôi đồng ư nguyên Hóa phải mạnh hơn tự Hóa. Lá số 1 mệnh có nguyên Khoa tự Kỵ, tài có nguyên Lộc, di có nguyên Kỵ.. Tật nhị hợp mệnh (ứng với trạng thái tâm lư cực đoan, thuộc tâm bệnh, không phải tâm lư b́nh thường) có nguyên Quyền. Phối hợp lại th́ có thể thấy một h́nh ảnh đại khái. Tôi cho là chính xác.
     (Nhân đây xin nhấn mạnh là, ngay cả khi mệnh nhị hợp với tật, tôi bất đồng với quan điểm cho rằng tật là cung mệnh thứ hai. Theo tôi đây là một trường hợp mà cái lư của cặp số 1/6 -1 ứng mệnh, 6 ứng tật- đă bị đẩy quá xa. Theo tôi tật là… tật, nên tâm lư đọc được trong cung tật là cái tật của ta, như tật mê gái, tật bài bạc, tật lười biếng v.v… bảo rằng nó là một phần của ta th́ đúng, nhưng bảo rằng nó là cung mệnh thứ hai th́ e sẽ dẫn đến lối xem mài mại nghiệm lư luôn luôn thấy đúng v́ mệnh và tật lư âm dương vốn đă trái nghịch nhau).

     “Nhân” không có nghĩa phải dấu kín trong ḷng. “Nhân” đây chỉ có nghĩa nó ứng với “ta”, tức chủ nhân lá số thế thôi. Nên có tự Kỵ th́ tính Kỵ ấy rơ là ta có, chẳng mập mờ như trường hợp niên Kỵ.

DuongTuong đă viết:
Riêng vấn đề Tự Hóa, DT đồng ư đây là tài Nhân . Tuy nhiên có một khiếm khuyết ngay từ căn bản là cách an này không có tính "đều khắp" - bởi vẫn có nhiều lá số không hề có sao tự Hóa ! Không lẽ Trời đất sinh tài Nhân chú trọng nhất là khả năng : lựa chọn, làm việc , tạo tác , biến hóa . . . lại thiên vị "cắt " đi khả năng rất "người " của một số vị này sao ? Nếu cho rằng phân phối không đồng đều là đặc trưng của Đông Phuơng học để biến dịch, điều chỉnh (!), th́ điều này lại nghịch "lô gích" phân phối đồng đều "chùm sao Âm Dương " vào tứ hóa nguyên thủy , là then chốt lập nên lư thuyết can Canh theo Âm (Khoa) , Đồng (Kỵ) !

Vấn đề tự Hóa c̣n tranh căi sôi nổi ở Đài Loan, Hồng Kông. Tôi càng ngày càng có lư thuyết rơ nét, dĩ nhiên c̣n cần nhiều kiểm chứng.
     Lô gích của tự Hóa có điểm tương tự lô gích dùng để đặt sao Lộc Tồn vào địa bàn (Lộc Tồn là sao năm, nhưng lại đặt vào một cung, y như tháng vậy). Vấn đề cân xứng phải nh́n tổng quát tất cả mọi can, coi như xuất hiện cùng một lúc, sẽ thấy không mất cân xứng.

DuongTuong đă viết:

Lần nữa, cái điểm chết nói chung của chúng ta khi nghiên cứu Tử Vi là muốn nó lô gich, mà rơ ràng ai cũng biết sự hoàn chỉnh là đồng nghĩa với bế tắc , cứng đọng và tất nhiên không thể biến dịch được . Đây cũng là lư do tại sao kinh Dịch lại kết thúc bằng quẻ Vị tế thay v́ Kư tế vậy .
--------------------------

Tôi không nghĩ hoàn chỉnh đồng nghĩa với bế tắc, nhưng đây là vấn đề mà chúng ta không cần phải lo, v́ tự bản chất Tử Vi đă có giới hạn cơ bản (khi nó phải bỏ lục thập hoa giáp trong hai yếu tố ngày và giờ), chắc chắn nó không thể nào hoàn chỉnh được.
     Điểm mà tôi muốn đạt tới là một hệ lư luận để khoa Tử Vi có khả năng tiệm tiến như khoa học (đời sau chắc chắn bằng hoặc hơn đời trước), hiện nay Tử Vi không hề có khả năng đó.

DuongTuong đă viết:

* Theo sách TTL trang 194, Vũ Khúc = mộ tổ "5" đời (5 = Thổ = Trung ương ). Đất "cao" trơ trọi, có h́nh như quả chuông dựng đứng (!) - thật là khó hiểu !!! Nhưng nếu nắm được hóa khí của can Canh mà suy gẫm , Vũ Khúc chính là cái "lư hương" đặt trên bàn thờ mỗi nhà ! Ngày xưa trong mỗi triều đại của Trung Hoa lẫn Việt Nam, ở tiền sảnh nơi vua hội họp quần thần đều có cái đỉnh hay lư hương to lớn định vị - biểu trưng quyền uy cho một chính thể, chính danh nhà vua đang ngự trị , lư này mới gọi là tài tinh và cô quả tinh (v́ không ai đười sờ vào nó). Một lư hương trần trụi là lư hương tầm thường, c̣n trên thân của nó nếu được chạm rồng, hoa văn và khắc tên triều đại th́ nó đại diện sự thống trị chính danh, cho nên Vũ Khúc tối cần Văn Khúc là v́ vậy (TTL trang 97), điều này cũng bổ sung tại sao Vũ Khúc miếu địa ở Tứ Mộ ! Ngoài ra Vũ Khúc c̣n cần Thiên Đồng tốt (hàng xóm, quần thần , lân bang thân cận) để sự nghiệp lớn lao và vững bền hơn ; lư này bổ sung thêm (sau luật Dương trung hữu Âm căn) là can Canh (Vũ Khúc) an Quyền Khoa theo Vũ Đồng hợp cách hơn . Thiên Đồng theo chữ Hán th́ chữ Đồng có chữ Khẩu (cái miệng) ở giữa , được bao bọc xung quanh, có nghĩa : tôn trọng lời nói nhau sinh cùng 1 ư , đồng ḷng . . nên là hàng xóm, quần thần , lân bang . Ngoài ra can Canh Vũ Khúc theo chữ Hán cổ nó c̣n nghĩa là cái rún (Navel) , trung tâm , nên nghĩa thực tế nhất là "nồi cơm" - tức trọng tâm của đời sống vật chất , có thực mới vực được Đạo, thế nên "nồi cơm " mà bể th́ đời cũng . . hẻo theo luôn !

Tôi hoàn toàn theo một trường phái khác, trường phái khoa học. Cái ǵ không thể lư luận rơ ràng từ một vài tiền đề th́ tôi vẫn đọc cho biết, nhưng không chấp nhận. Các biểu tượng như anh nói tôi xin ghi nhận để tham khảo, nhưng xin phép tạm thời không đồng ư.
     Về phần định giá lư thuyết. Theo tôi cái lư tứ Hóa của ông Trị không những có tính nhất quán mà c̣n có tính tất yếu. Cái lư của 14 sao do ông tái khám phá ra cũng có hai tính ấy. C̣n các thuyết khác tôi cũng thấy những thoáng lung linh, nhưng đa phần c̣n lại là đêm tối tờ mờ.


Sửa lại bởi VDTT : 28 June 2007 lúc 9:57am
Quay trở về đầu Xem VDTT's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi VDTT
 
khangaabc
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 09 January 2003
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1133
Msg 43 of 113: Đă gửi: 28 June 2007 lúc 3:24pm | Đă lưu IP Trích dẫn khangaabc

DuongTuong đă viết:

Lần nữa, cái điểm chết nói chung của chúng ta khi nghiên cứu Tử Vi là muốn nó lô gich, mà rơ ràng ai cũng biết sự hoàn chỉnh là đồng nghĩa với bế tắc , cứng đọng và tất nhiên không thể biến dịch được . Đây cũng là lư do tại sao kinh Dịch lại kết thúc bằng quẻ Vị tế thay v́ Kư tế vậy .
--------------------------

Xin phép anh VDTT cho lạc ddề với anh DuongTuong một chút .

Anh DT thân, có hai h́nh thức hoàn chỉnh tạm gọi là hoàn chỉnh trong trạng thái tỉnh và hoàn chỉnh trong trạng thái ddộng . Hoàn chỉnh trong trạng thái tịnh th́ cứng dọng bất biến theo cái nh́n của chúng ta, nó tạo thành một thể bất biến như kim cương bất hoại hay thí dụ cụ thể hơn như lực liên kết của proton và neutrọn Hoàn chỉnh trong trạng thái ddộng như Kư Tế biến thành Vị Tế , trong một phút giây ddể rồi phải trải qua một chu tŕnh mới khởi từ Càn Khôn ddể lại hoàn chỉnh trong Kư Tế , ví dụ dể ddơn giản củA trạng thái hoàn chỉnh ddộng này như một cái cân ddang cân bằng chỉ cần một sợi lông Hông cũng có thể làm mất ddi trạng thái hoàn chỉng ddộng trong tích tắc giống như gịng nhạc : Không gian như có giây tơ, bước ddi s~ bức ddộng hờ sẽ tan ...chúc anh vuilàm ông tơ dệt số tử vi hihihi
Quay trở về đầu Xem khangaabc's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi khangaabc
 
taisao
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 04 June 2007
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 80
Msg 44 of 113: Đă gửi: 30 June 2007 lúc 8:28am | Đă lưu IP Trích dẫn taisao

Bác VDTT đừng buồn nhé,

Bác đừng buồn nhé bác v́ đă có những kẻ bôi nhọ bác, với một người đă tận tụy nghiên cứu tử vi bao nhiêu năm như bác, những lời như vậy đă xúc phạm đến Bác rất nhiều, kính mong Bác sức khỏe dồi dào ...Cháu nghĩ rằng Bác xứng đáng là viên ngọc quư của diễn đàn này.

Chào Bác.

Quay trở về đầu Xem taisao's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi taisao
 
VDTT
Thượng Khách
Thượng Khách


Đă tham gia: 16 November 2003
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2675
Msg 45 of 113: Đă gửi: 30 June 2007 lúc 9:08am | Đă lưu IP Trích dẫn VDTT

Cám ơn lời quan tâm của bạn taisao.

Xin mượn lời Vương Vũ trong phim độc thủ đại hiệp mấy mươi năm trước "Tôi chỉ xin làm một nông dân thôi".

Tôi cảm thấy ḿnh đang chạy đua với thời gian; v́ c̣n quá nhiều điều cần phải học hỏi suy nghĩ mà đời người th́ quá ngắn. Sự thật là những phản ứng mọi loại trong mấy năm nay, trên mạng ảo cũng như ngoài đời, gần như chẳng có ảnh hưởng ǵ đến tôi.

Có lẽ v́ người chạy đua với thời gian không c̣n thời gian cho các việc khác chăng?

Vài gịng chia sẻ.

Sửa lại bởi VDTT : 30 June 2007 lúc 9:11am
Quay trở về đầu Xem VDTT's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi VDTT
 
thucphuong
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 04 December 2006
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1704
Msg 46 of 113: Đă gửi: 30 June 2007 lúc 8:08pm | Đă lưu IP Trích dẫn thucphuong

Thucphuong cũng t́nh cờ được đọc cái Quán "Học đường Tử Vi" bên diễn đàn Việt Lư Số mà anh Dungkq có lê thê viết vài trăm ḍng .

Tôi thấy thật Vô Lư và Thiếu khách quan khi anh chỉ trích bác VDTT tham khảo các nghiên cứu của Tử Vi Đài Loan (Việc làm được mọi người hết sức hoan nghênh ). Anh cho rằng đó là vẽ rắn thêm chân , chỉ cần học các kiến thức của Người Việt để lại ,không cần tham khảo thêm các thuyết mới . Trong khi đó anh cũng nêu cái lư thuyết mới có tên là "Bí Quyết tính tiểu vận - Dungkq"  (sau mới được một bác -cũng sinh hoạt trong diễn đàn tuvilyso này - chỉ ra là đă được nêu ra trong một sách của một tác giả khác từ trước )  .

Cùng là nêu ra lư thuyết mới mà anh chỉ trích bác VDTT , c̣n gọi cái của ḿnh là khám phá mới có thể "làm thay đổi làng Tử Vi Việt Nam". Buồn cười thật ...!!! V́ thích thể hiện ḿnh mà đă đánh mất đi sự khách quan trong việc đánh giá vấn đề .

C̣n về kiến thức Tử Vi của anh dungkq này th́ tôi thấy chẳng có ǵ đặc biệt ngoài cái vụ đoán trúng bên tuvilyso này cách đây vài năm mà Chính Ấn cứ ca ngợi măi nào là "nhất kiếm khai sơn" ....vv..vv..

Ngoài kiến thức được học từ người thầy ra chắc anh này chẳng học thêm được sách nào khác đă vội vàng cho rằng toàn bộ kiến thức của ḿnh là Tuyệt Kỹ. Trẻ người non dạ  Phải biết khiêm tốn một chút chứ ?

Diễn đàn Việt Lư Số c̣n ai không ? Bác vuivui , bác Kill Bill Nhất Chi Viên , anh Agape lần lượt xa rời cái diễn đàn này . Sao không ở lại bên đó mà trông nhà mà c̣n sang đây để làm loạn thêm 1 diễn đàn nữa à ?

 

Quay trở về đầu Xem thucphuong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi thucphuong
 
LocCocTu01
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 10 April 2007
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 949
Msg 47 of 113: Đă gửi: 30 June 2007 lúc 8:15pm | Đă lưu IP Trích dẫn LocCocTu01

Không một ai có thể cho là ḿnh là đỉnh cao, là lănh tụ.

Chỉ có sức mạnh tập thể mới đưa tầm nhận thức lên một b́nh diện cao hơn nữa . Duy trước khi đồng ư và công nhận, thường th́ phải qua nhiều chặng gạn lọc, biến đổi không biết bao nhiêu lần mới cho là kết quả cuối cùng .

Cao thủ chinhan xưng ḿnh năm 6 tuổi đă biết coi Tử Vi rồi đó. Không tin hở,  muốn thách thức lăo này chứng minh chăng ? Nhiều tay tại đây đ̣i luận kiếm đă bị đứt tay v́ lăo LCT - HC rồi đó !

LCT - HC 

Quay trở về đầu Xem LocCocTu01's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi LocCocTu01 lần thăm LocCocTu01's Homepage
 
vothienkhong
Học Viên Lớp Dịch Lư
Học Viên Lớp Dịch Lư


Đă tham gia: 27 September 2005
Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 4986
Msg 48 of 113: Đă gửi: 01 July 2007 lúc 7:46am | Đă lưu IP Trích dẫn vothienkhong

LocCocTu01 đă viết
Trích dẫn:

Không một ai có thể cho là ḿnh là đỉnh cao, là lănh tụ.

Chỉ có sức mạnh tập thể mới đưa tầm nhận thức lên một b́nh diện cao hơn nữa . Duy trước khi đồng ư và công nhận, thường th́ phải qua nhiều chặng gạn lọc, biến đổi không biết bao nhiêu lần mới cho là kết quả cuối cùng .


Đó là điểm khiến tôi quí mến diển đàn này.

Tại đây tôi đă t́m thấy nhiều vị sẳn sàng chia sẻ kinh nghiệm của ḿnh cho người khác như các anh VDTT,Nguyenhoacai1,Vuivui,Tamtam2 v.v và nhiều vị khác nửa.

Đặc biệt là anh VDTT lúc nào cũng sẳn sàng giải thích mọi điều rất rành rẻ.

Riêng anh Nguyenhoacai1 nếu đừng bị những kẻ xấu vào phá bỉnh th́ có lẻ chúng ta đă học được nhiều điều hay từ anh ấy.

Mong diển đàn này c̣n mải và sẽ phát triển trong chiều hướng tốt.

Thân ái

Quay trở về đầu Xem vothienkhong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vothienkhong
 
phuongmai06
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 29 July 2006
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 944
Msg 49 of 113: Đă gửi: 01 July 2007 lúc 9:47am | Đă lưu IP Trích dẫn phuongmai06

PM nhớ h́nh như có một câu thơ không hiểu có đúng không

 " Mặc chó cứ sủa đoàn người cứ tiến"

Bác VDTT ơi bác cứ mặc lũ ngươi đó ḿnh cứ bàn vào việc của ḿnh , cách ứng xử đó PM thấy đúng nhất đó mọi ngươi cứ phớt lờ đi thôi , xin gừi lời kính trọng nhân cách của bác, các bác trên diễn đàn này có lẽ đều nên thế . Nhưng ước ǵ ban quản trị mạng bỏ bớt những rác rưởi trên đường đi th́ tốt quá .

  

Quay trở về đầu Xem phuongmai06's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phuongmai06
 
seasonman78
Học Viên Lớp Tử Vi
Học Viên Lớp Tử Vi
Biểu tượng

Đă tham gia: 16 March 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1737
Msg 50 of 113: Đă gửi: 02 July 2007 lúc 3:12am | Đă lưu IP Trích dẫn seasonman78

lâu không vào Tuvilyso nay vào thấy nhiều điều mới mẻ quá ha!!!!
SSM78


__________________
www.bepxinh.vn - www.xaydungkientruc.vn - Số nhà 16 - 20 Ngơ 331 Trần Khát Chân - Hai Bà Trưng - HN 097585185
Quay trở về đầu Xem seasonman78's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi seasonman78
 
vothienkhong
Học Viên Lớp Dịch Lư
Học Viên Lớp Dịch Lư


Đă tham gia: 27 September 2005
Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 4986
Msg 51 of 113: Đă gửi: 02 July 2007 lúc 9:08am | Đă lưu IP Trích dẫn vothienkhong

Chào SSM78 trở lại với diển đàn.

Quay trở về đầu Xem vothienkhong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vothienkhong
 
longquang
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 28 March 2007
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 189
Msg 52 of 113: Đă gửi: 03 July 2007 lúc 7:59am | Đă lưu IP Trích dẫn longquang

hihi ! Trần Đoàn lăo tổ đă vứt cái ch́a khóa Tử vi xuống biển cả ngàn năm nay, khiến cho đám hậu sinh không ngớt tranh căi từ đời nay sang đời khác, rồi đẻ ra không biết bao nhiêu môn phái !

Nói hổng phải phe chớ tại hạ may mắn t́nh cờ vớt được cái ch́a khóa đó c̣n giắt ở lưng quần đây !hihi ! Thôi th́ cậy ḿnh có cái ch́a khóa của lăo tổ nên tạm đóng vai trọng tài phán một câu: Thiên đồng gặp can Canh hóa Kỵ !

Quay trở về đầu Xem longquang's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi longquang
 
LocCocTu01
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 10 April 2007
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 949
Msg 53 of 113: Đă gửi: 03 July 2007 lúc 8:11am | Đă lưu IP Trích dẫn LocCocTu01

Tại sao tại vietlyso, longquang lại có vẽ cho rằng Kỵ đi với Thái Âm ?

Rồi lại im, không viết bài .   Lư thuyết cần phải thực chứng nhe lăo Long ! Thôi mà tŕnh độ lăo LongQuang chỉ là ngoác miệng như lăo này đây, làm sao hiểu ư lăo tổ Trần Đoàn !

LCT



Sửa lại bởi LocCocTu01 : 03 July 2007 lúc 8:13am
Quay trở về đầu Xem LocCocTu01's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi LocCocTu01 lần thăm LocCocTu01's Homepage
 
longquang
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 28 March 2007
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 189
Msg 54 of 113: Đă gửi: 03 July 2007 lúc 8:21am | Đă lưu IP Trích dẫn longquang

Tôi dư sức chứng minh đầy đủ về Tứ Hóa, chứ không riêng ǵ trường hợp can Canh ! Sẵn đây xin hỏi Thiên phủ, Thiên tướng, Thất sát có thật sự không hóa không ? Bảng Tứ hóa với thập can trong các sách đă chuẩn xác chưa ? C̣n nhiều vấn đề để luận về tứ hóa lắm đó LCT!
Quay trở về đầu Xem longquang's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi longquang
 
VDTT
Thượng Khách
Thượng Khách


Đă tham gia: 16 November 2003
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2675
Msg 55 of 113: Đă gửi: 03 July 2007 lúc 9:17am | Đă lưu IP Trích dẫn VDTT

LocCocTu01 đă viết:

Tại sao tại vietlyso, longquang lại có vẽ cho rằng Kỵ đi với Thái Âm ?



Cái này th́ ông LocCocTu01 lại nhớ lầm rồi.

Ở vietlyso ông longquang khẳng định từ đầu là Đồng hóa Kỵ, chưa từng nói Âm hóa Kỵ bao giờ. Không tin đọc lại bài do ông ThanhLong pốt th́ sẽ thấy.

Nhưng vẫn chưa thấy đưa lư lẽ. Tôi có ư chờ thuyết, rồi dùng tiêu chuẩn khoa học mà xét; nhưng thú thật khi thấy bất kỳ ai tỏ ra quá tự tin tôi đều có chút e dè.

Dù sao, cứ chờ hẵng tính.

Sửa lại bởi VDTT : 03 July 2007 lúc 9:27am
Quay trở về đầu Xem VDTT's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi VDTT
 
longquang
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 28 March 2007
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 189
Msg 56 of 113: Đă gửi: 03 July 2007 lúc 10:06am | Đă lưu IP Trích dẫn longquang

Chào tiên sinh VDTT !

Nghe nói tiên sinh là Đằng Sơn, nếu vậy tôi là đọc giả quyển Tử vi hoàn toàn khoa học của tiên sinh đó! Chẳng hay tôi có thể nêu một vài ư kiến nho nhỏ về những lư luận trong sách của tiên sinh không vậy? Cũng có thể qua những phản chứng mà tôi nêu ra sẽ là sự giải thích về vấn đề can Canh mà chúng ta đang bàn luận?

Thân ái !

Quay trở về đầu Xem longquang's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi longquang
 
VDTT
Thượng Khách
Thượng Khách


Đă tham gia: 16 November 2003
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2675
Msg 57 of 113: Đă gửi: 03 July 2007 lúc 10:51am | Đă lưu IP Trích dẫn VDTT

Xin miễn hai chữ tiên sinh, gọi tôi là anh hoặc ông đều được (khi giận gọi thằng cũng xong).

Trên mạng ảo này người tham dự dùng kư hiệu. Kư hiệu của tôi là VDTT, thiết tưởng không cần phải xác nhận ngoài đời tôi là ai (đời có nhiều chuyện không cần nói ra và có khi không nên nói ra, nhất là đời ảo). Vả lại tôi không muốn đời ảo dính líu đến đời ngoài của tôi.

Xin cứ tự nhiên nêu ư kiến phản chứng, hoặc ư kiến mới. Tôi chủ trương tôn trọng lô gích, v́ mọi lô gích đều nằm trong phạm trù của khoa học cả.

Dĩ nhiên v́ huyền học là nghiệp dư có thể xảy ra chuyện giữa chừng tôi bận liên tiếp vài tháng không thấy tăm hơi. Chuyện ấy tôi nghĩ mọi người đều thông cảm được.

Quả nhiên sách Việt Nam chưa ai bàn cái lư của tứ Hóa. Sách chữ Hán, trái lại, có rất nhiều thuyết. Nhưng cho đến nay tôi chỉ thấy thuyết của ông Tạ Phồn Trị là hợp lư nhất. Nhưng v́ anh định vào đề, thiết tưởng cần ghi rơ cho mọi người cùng biết là kết quả bảng tứ Hóa do ông Trị t́m ra như sau

*bt=b́nh thường so với làng tử vi Việt Nam.
*KT=khác với một số sách in ở VN
BẢNG TỨ HÓA (theo thuyết Tạ Phồn Trị)
Giáp Liêm Phá Vũ Dương (bt)
Ất Cơ Lương Tử Nguyệt (bt)
Bính Đồng Cơ Xương Liêm (bt)
Đinh Nguyệt Đồng Cơ Cự (bt)
Mậu Tham Nguyệt Hữu Cơ (bt)
Kỷ Vũ Tham Lương Khúc (bt)
Canh Nhật Vũ Âm Đồng (KT)
Tân Cự Nhật Khúc Xương (bt)
Nhâm Lương Vi Phụ Vũ (bt)
Quư Phá Cự Đồng Tham (KT)

     Tức là có hai can khác: Canh đă biết, ngoài ra Quư th́ Đồng hóa Khoa không phải Âm. Ưu điểm của bảng này là hoàn toàn không có sao nào lập lại. Điểm mới của nó là Đồng thêm hóa Khoa (c̣n hóa Kỵ th́ một số bảng cũ đă có).
     Cần nói là can Quư tôi bất đồng với ông Tri và vẫn cho là Âm hóa Khoa như b́nh thường.

Vài ḍng chia sẻ.

Sửa lại bởi VDTT : 03 July 2007 lúc 10:54am
Quay trở về đầu Xem VDTT's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi VDTT
 
GiangTay
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 04 February 2007
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 63
Msg 58 of 113: Đă gửi: 03 July 2007 lúc 10:54am | Đă lưu IP Trích dẫn GiangTay

Đọc chủ đề này thấy 2 ông VDTT và ông LCT tranh luận với nhau th́ thấy ông LCT lời lẽ gay gắt, ông VDTT không tức giận mà lời lẽ vẫn ôn ḥa, mỗi ông đều bảo vệ thuyết của ḿnh mà chẳng ai chịu ai, trong khi đó vài hội viên có ư bênh vực cho ông VDTT th́ thật không công bằng. Thà cứ để cho 2 ông ấy tranh luận với nhau, đưa ra những chứng cứ thực tế, rồi chứng minh th́ mới biết ông nào đúng ông nào sai.
Ông LCT th́ đưa ra danh sách các tiền bối an Âm Hóa kỵ.
Ông VDTT th́ có vài hội viên ủng hộ an Đồng hóa kỵ.
Mà tôi đoán các ông có tranh luận th́ cũng chẳng có hồi kết . V́ giỏi th́ có khi thành bảo thủ.
Tôi chẳng ủng hộ ông nào.
Quay trở về đầu Xem GiangTay's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi GiangTay
 
VDTT
Thượng Khách
Thượng Khách


Đă tham gia: 16 November 2003
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2675
Msg 59 of 113: Đă gửi: 03 July 2007 lúc 11:08am | Đă lưu IP Trích dẫn VDTT

Tôi là người dùng khoa học để xét khoa Tử Vi. Trong khoa học việc ủng hộ hay không ủng hộ hoàn toàn không cần thiết và cũng không có ư nghĩa.

Trong khoa học có câu nói là bà hoàng toán học sẽ quyết định tất cả. Dù cả thế giới ủng hộ mà bài toán sai th́ vẫn là lư thuyết sai.
Quay trở về đầu Xem VDTT's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi VDTT
 
dinhvantan
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 20 September 2003
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 6262
Msg 60 of 113: Đă gửi: 03 July 2007 lúc 11:19am | Đă lưu IP Trích dẫn dinhvantan

Longquang co muôn thao luan thi xin moi, cho Ông VDTT xac nhan la Dang-Son thi co le Ông khong len tieng vi chua co doan nao trong nay VDTT noi toi lang Dang Son ca .
Quay trở về đầu Xem dinhvantan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi dinhvantan
 

<< Trước Trang of 6 Kế tiếp >>
  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ



Trang này đă được tạo ra trong 3.6523 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO