Tác giả |
|
nhpv Hội viên

Đă tham gia: 15 March 2003 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 157
|
Msg 21 of 188: Đă gửi: 23 June 2007 lúc 4:13pm | Đă lưu IP
|
|
|
chú vuivui cho cháu hỏi là ngoài quân đội th́ nhũng việc làm nhu là cănh sát, công an, hải quan, FBI, điều tra viên...v.v. nói chung là law enforcement officer có coi nhu là nghiệp vơ không?
|
Quay trở về đầu |
|
|
Thien Dong Hội viên

Đă tham gia: 09 January 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 832
|
Msg 22 of 188: Đă gửi: 23 June 2007 lúc 11:58pm | Đă lưu IP
|
|
|
Chú vuivui đă hỏi
Trích dẫn:
Có phải anh viết bấy nhiêu đó, cũng chỉ muốn nói rằng : Tất cả, hay mọi thứ mà anh đă đề cập đến, đều là DO. CÁI MUỐN CỦA CHÚNG TA ?. Hay : NGHIỆP QUẢ ?. |
|
|
Nếu chỉ là CÁI MUỐN CỦA CHÚNG TA th́ mọi người đều có ước muốn cả. Nhưng vấn đề là có người MUỐN TH̀ ĐƯỢC, c̣n có người MUỐN TH̀ KHÔNG lúc này th́ mọi việc lại quay về giải thích bằng nghiệp quả để an ủi
TĐ
|
Quay trở về đầu |
|
|
tubinh_giagia Hội viên


Đă tham gia: 04 January 2006
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 281
|
Msg 23 of 188: Đă gửi: 25 June 2007 lúc 5:40pm | Đă lưu IP
|
|
|
vuivui đă viết:
------------------------------------------------------------ --------------------
Đang bận, nhưng cũng cố vào đây viết vài ḍng, gọi là đáp lễ !.
|
|
|
Vui vui là chính ...
vuivui đă viết:
Chào TB_GG.
Lâu qua, không đọc bài của TB_GG, hôm nay lại thấy bài của anh ở chủ đề này, hân hạnh !! mấy khi Rồng đến nhà Tôm. Xin chào anh !!!.
Đọc qua bài anh viết . Tôi vốn Tài th́ Sơ, Trí th́ Thiển, nên muốn hỏi lại anh cho rơ. Có phải anh viết bấy nhiêu đó, cũng chỉ muốn nói rằng : Tất cả, hay mọi thứ mà anh đă đề cập đến, đều là DO CÁI MUỐN CỦA CHÚNG TA ?. Hay : NGHIỆP QUẢ ?.
Hân hạnh được anh xác minh lại .
Thân ái.
|
|
|
Thấy có TÔI th́ TÔI MUỐN ... Có NHÂN QUẢ NGHIỆP BÁO trổ kết nơi TÔI ...
Không thấy TÔI th́ sự sự trôi ... sinh sinh diệt diệt ...
Tubinh_giagia
|
Quay trở về đầu |
|
|
AnhNhieuChuyen Hội viên


Đă tham gia: 24 April 2007
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 55
|
Msg 24 of 188: Đă gửi: 26 June 2007 lúc 9:50am | Đă lưu IP
|
|
|
Chủ đề này lúc mới bắt đầu th́ c̣n thấy hấp dẫn. Càng đọc càng mất hứng. Mong quư vị, đặc biệt là chủ nhân topic VUIVUI hăy viết cụ thể về vấn đề cải số cho hậu sinh học hỏi. Mong mỏi lắm thay !
__________________ Đă vô duyên mà c̣n NH̀U CHIỆN nữa !
|
Quay trở về đầu |
|
|
AnhNhieuChuyen Hội viên


Đă tham gia: 24 April 2007
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 55
|
Msg 25 of 188: Đă gửi: 26 June 2007 lúc 9:58am | Đă lưu IP
|
|
|
vuivui đă viết:
Đang bận, nhưng cũng cố vào đây viết vài ḍng, gọi là đáp lễ !.
Chào TB_GG.
Lâu qua, không đọc bài của TB_GG, hôm nay lại thấy bài của anh ở chủ đề này, hân hạnh !! mấy khi Rồng đến nhà Tôm. Xin chào anh !!!.
Đọc qua bài anh viết . Tôi vốn Tài th́ Sơ, Trí th́ Thiển, nên muốn hỏi lại anh cho rơ. Có phải anh viết bấy nhiêu đó, cũng chỉ muốn nói rằng : Tất cả, hay mọi thứ mà anh đă đề cập đến, đều là DO. CÁI MUỐN CỦA CHÚNG TA ?. Hay : NGHIỆP QUẢ ?. |
|
|
Anh VuiVui thân ái, hội viên "tubinh_giagia" nào phải ai xa lạ, nếu chịu khó theo dơi diễn đàn bấy lâu nay th́ sẽ biết rằng "tubinh_giagia" c̣n có thêm mấy cái nick quen thuộc khác là tubinh_cachcach, tubinh_tuyethoc, Tam Ky, DeChangKum .. Anh ta sinh năm 1980 c̣n trẻ măng hà !
Mong anh VuiVui hăy đầu tư nhiều thời gian vào chủ đề này để tụi tôi học hỏi về chiện "Cải Số" với
__________________ Đă vô duyên mà c̣n NH̀U CHIỆN nữa !
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuivui Hội viên

Đă tham gia: 04 September 2004 Nơi cư ngụ: Poland
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1457
|
Msg 26 of 188: Đă gửi: 01 July 2007 lúc 9:55am | Đă lưu IP
|
|
|
Mấy hôm nay bận quá, nên chủ đề này để lâu, sợ bị "mốc", nên lại cố vào đây, viết vài chữ . .
Như bài trước, Tôi đă có đề cập đến Thường lư và Lư số . Nay, trước khi đi tiếp, Tôi xin nhấn mạnh rằng: Trong mệnh lư học, thường lư và lư số là hai phạm trù rất quan trọng, và đặc biệt, sự phân biệt cùng với những mối liên hệ biện chứng của chúng với nhau lại là nền tảng cho sự hiểu biết của chúng ta về lư số . Nói điều này, nếu không có sự liên tưởng tới triệu chứng và bệnh lư trong y học, chắc sẽ có nhiều người cho là nhiều chuyện, phức tạp hóa vấn đề . Song chúng ta cần kiên nhẫn, suy nghĩ kỹ lưỡng, sẽ thấy rất rơ . Ai đă từng học y, thảy đều được học về triệu chứng và bệnh lư . Thậm chí c̣n có cả những nghiên cứu quan trọng, nhằm phân biệt, phân tích đâu là triệu chứng và đâu là bệnh lư . Ngay cả trong những sách giáo khoa y khoa đại cương, cũng có viết hẳn cả chương để giảng cho các bác sỹ tương lai về điều này . Điều này không thừa, bởi v́, thực tế chuyện nhầm lẫn giữa triệu chứng và bệnh lư thường xuyên xảy ra, ngay cả những vị bác sỹ, và thậm chí giáo sư, cũng có thể nhầm lẫn trong chuyện này . Đặc biệt là nền y học VN hiện nay, đào tạo được đếm không xuể những vị Bác sỹ "ưu tú" như vậy .
Chuyện y học mà c̣n như vậy, th́ Mệnh học, sẽ c̣n như thế nào ?. Khỏi phải nói, chúng ta đều có thể cảm nhận thấy tính phổ biến này như thế nào !!
Ở trên, có một số Bạn hỏi phân biệt thường lư và Lư số trong một số trường hợp cụ thể . Tôi đă có một ví dụ . Song trong huyền học, sự khái quát lại rất cần thiết . Nên Tôi cố gắng đưa ra một số ư kiến về Mệnh của một vài Danh gia - một bài viết như thế, Tôi tŕnh bày đă lâu, trong chủ đề Mệnh là ǵ ?. Nay chỉ xin viết lại một số cho liền mạch của bài viết này mà thôi .
-Lỗ ai Công hỏi Khổng Tử: Có Trí tuệ th́ trừong thọ phải không ?.
Khổng Tử đáp: Người có ba cái chết không phải do Mệnh chủ định, mà là do người tự chuốc lấy . Người nghỉ ngơi không đúng lúc, ăn uống không tiết chế, làm lụng quá độ, th́ bệnh tật sẽ kéo đến sát hại là một cái chết . Người ở địa vị thấp mà cứ phạm thượng, ham dục quá độ, yêu sách không ngừng, th́ sẽ bị h́nh phạt kéo đến sát hại, là hai cái chết . Người ít mà xâm phạm chỗ đông người, nhỏ yếu mà khinh khi lớn mạnh, giận dữ mà không tự lượng sức ḿnh, th́ sẽ bị binh khí ập đến sát hại, là ba cái chết . ba cái chết kiểu ấy không phải do mệnh, mà là do người ta tự chuốc lấy ".
-Lư tiêu Viễn trong "Đới dương truyện" viết:
Bằng vào tài năng của khổng trọng Ni mà hai nước Lỗ, Vệ không được giáo hóa toàn vẹn, bằng vào tài hùng biện của Khổng tử mà lại không được Lỗ định Công và Ai Công tin phục, bằng vào sự khiêm nhường của Khổng trọng Ni mà c̣n bị Tử Tây đố kỵ, bằng vào trí tuệ của Khổng Tử mà c̣n bị nguy khốn ở Đông Thái, bằng vào đức hạnh của Khổng trọng Ni mà c̣n bị Thúc Dă phỉ báng . Đạo đủ cứu khắp thiên hạ, mà lại không thể khiến cho một người thành quư nhân . Ngôn đủ để luận vạn đời, mà đương thời lại chẳng được tin dùng . Đức hạnh đủ để cảm động thần linh, mà lại không thể kính pḥ một người trần tục . Ứng phó được với mấy chục quốc gia, mà lại không được đáng quân vương trọng dụng, phải bôn ba khắp nơi, chịu nhục chốn công khanh . Khổng Tử không gặp thời là như thế . Đến đời con cháu của Khổng Tử, hoàn toàn chẳng hoàn mỹ như cha ông, vậy mà được phong đất rất rộng, chu du khắp các chư hầu . Học tṛ của Khổng Tử, chẳng buồn làm quan, ngồi nghỉ ở nhà, mà được Ngụy văn Hầu kính bái làm Sư . Người khắp nơi vô cùng tôn kính, trong khi về mọi phương diện, lại không thể so được với Khổng Tử . Cho nên Trị loạn là mệnh . Khốn cùng hay thành đạt là Mệnh, quư tiện là thời . Quân tử bất đắc ư, mới thốt lên chê trách thời đại không tốt . Khuất Nguyên trầm ḿnh xuống sông Mịch La, Giả Nghị phẫn nộ cũng là v́ lẽ đó . Cho nên thánh nhân sở dĩ là thánh nhân, v́ biết mệnh mà vui ".
Sau này, chúng ta sẽ có thể phân tích làm sáng tỏ nhận thức về mệnh trên cũng có phần khiên cưỡng, nhưng chúng ta cũng có thể tin rằng, tinh thần Mệnh lư như trên hoàn toàn chính xác .
Mệnh học, th́ phức tạp và khó khăn hơn bệnh học nhiều . Nhưng đă là Mệnh học, tất có bao hàm Bệnh học, c̣n ngược lại th́ không - trên phương diện tổng quát - Số lư nghiên cứu về Mệnh, Mệnh lư Tử vi, th́ dùng Lư của Tử vi để xem xét về mệnh . Nhớ điều này, sẽ cho chúng ta thấy cái đặc trưng của Tử vi . Cũng có thể nh́n từ đây, thấy một điểm sáng, rằng Tử vi không phải h́nh thành bởi Dịch, không phải h́nh thành bởi ngũ hành, âm dương, mà phải h́nh thành bởi chính những nguyên lư của Tử vi . (Chú ư là đây chỉ là điểm sáng đước nh́n thấy từ một phía, chứ không phải là một minh chứng, bởi minh chứng th́ phải tổng quan hơn nhiều, và phải có hệ thống xác định).
Xin lỗi, lại bận . Hẹn tiếp khi khác .
Thân ái .
|
Quay trở về đầu |
|
|
chihuong Hội viên


Đă tham gia: 08 September 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 34
|
Msg 27 of 188: Đă gửi: 01 July 2007 lúc 1:40pm | Đă lưu IP
|
|
|
Giá mà ước được có khi giờ cháu ước Chú Vuivui trúng xừ sổ xố , khỏi cần đi làm , có time vào đây viết tiếp bài . Kiểu đang hay lại đứt dây đàn thế này dễ tẩu hỏa nhập ma lắm Chú ơi
__________________ Mạc vị xuân tàn hoa lạc tận
Đ́nh tiền tạc dạ nhất chi mai
|
Quay trở về đầu |
|
|
vothienkhong Học Viên Lớp Dịch Lư

Đă tham gia: 27 September 2005 Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 4986
|
Msg 28 of 188: Đă gửi: 15 July 2007 lúc 4:32pm | Đă lưu IP
|
|
|
Lâu nay anh Vuivui bận nơi chủ đề khác nên để chủ đề này "nguội lạnh".Có lẻ nhiều bạn cũng như tôi đang chờ anh Vuivui viết tiếp. Thân ái
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuivui Hội viên

Đă tham gia: 04 September 2004 Nơi cư ngụ: Poland
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1457
|
Msg 29 of 188: Đă gửi: 17 July 2007 lúc 4:46am | Đă lưu IP
|
|
|
Mất hơn 1 giờ đồng hồ vào đây, viết một bài dài,mà khi gửi đi lại mất tiêu đâu rồi .
Buồn quá .
Bây giờ lại bận việc mất rồi . Đành hẹn lại khi khác vậy .
|
Quay trở về đầu |
|
|
vothienkhong Học Viên Lớp Dịch Lư

Đă tham gia: 27 September 2005 Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 4986
|
Msg 30 of 188: Đă gửi: 17 July 2007 lúc 6:25am | Đă lưu IP
|
|
|
Đôi khi tôi cũng gặp trường hợp như vậy, nên lúc sau này khi nào viết dài th́ tôi dùng bên World rồi paste qua cho chắc ăn.
|
Quay trở về đầu |
|
|
HOANG_NGHIA Hội viên

Đă tham gia: 09 February 2007 Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 577
|
Msg 31 of 188: Đă gửi: 18 July 2007 lúc 12:31am | Đă lưu IP
|
|
|
vothienkhong đă viết:
Đôi khi tôi cũng gặp trường hợp như vậy, nên lúc sau này khi nào viết dài th́ tôi dùng bên World rồi paste qua cho chắc ăn. |
|
|
T́nh trạng này cũng xảy ra với Hoang Nghỉa,word office xong roi paste,hoặc save ngay tại bài viết.
Mục vận hạn cũa Bác VOTHIENKHONG cũng hấp dẩn lắm,hôm nào Hoang Nghia nhờ coi vận hạn cho nghĩa phụ và nghĩa mẫu cũa cháu nhá!Cám ơn Bác trước.
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuivui Hội viên

Đă tham gia: 04 September 2004 Nơi cư ngụ: Poland
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1457
|
Msg 32 of 188: Đă gửi: 20 July 2007 lúc 5:17am | Đă lưu IP
|
|
|
Ở các bài viết trên, Tôi đă đề cập sơ lược vấn đề thường lư và lư số. Nhấn mạnh rằng, sự phân biệt rơ thường lư và lư số, đóng vai tṛ chính xác hoá trong luận đoán, cũng là nhằm mục đích hiểu cho rơ bản chất của lư số. Có như vậy, mới mong Cải số. Nhưng đó cũng chỉ là một trong những yếu tố quan trọng, để có thể đặt vấn đề cải số mệnh của con người. Và cũng nhấn mạnh rằng, bản chất của Cải số là CHỮA MỆNH, chứ không phải là làm cho mệnh thay đổi vê nội dung, như từ nghèo hèn thành phú quư, từ yểu thành thọ, ...Cũng tương tự như phép chữa bệnh của con người, nhằm chữa cho khỏi bệnh, chứ có làm cho người này biến thành người kia được đâu.
Cũng chỉ nh́n sơ lược như vậy, chúng ta cũng đă có thể hiểu được rằng, Cải số có một ư nghĩa rất rộng lớn và quan trọng đối với cơi nhân sinh. Thế nhưng, một phát biểu như thế, nếu không có thực chứng, hẳn người đời cho rằng nói láo, tự cao tự đại, rồi trở thành nói nhăng nói cuội !!!. Thật vậy, chúng ta hăy xem. Có rất nhiều thực chứng.
-Bằng chứng y học.
Chẳng nói đâu xa, chỉ cách đây khoảng gần 100 năm thôi. Thế giới vẫn coi bệnh Lao, bao gồm các loại lao như lao phổi, lao xương, lao da, lao tuỷ sống, lao bạch cầu, ...Thời kỳ đó, hễ cứ gặp Lao, người mắc bệnh, cầm bằng không thể chữa, nghĩa là cầm chắc cái chết. Hẳn chúng ta đă tin tưởng rằng, tử vi có thể mô tả được cuộc đời con người, cho phép giải đoán được quá khứ, vị lai của mỗi cá nhân con người, nếu nó thực đúng đắn, tất phải nh́n thấy được những cái chết đợi sẵn của những con bệnh như thế. Mà khoa học y học gọi nhưng bệnh đó là bệnh nan y. Nghĩa là không chữa được. Trên tử vi, phải thấy rơ nhưng dấu hiệu tử vong ???. Bởi nếu không thấy, th́ có nghĩa là Tử vi không thể được xem là có giá trị giải đoán về vận mạng của con người. Thế nhưng, thời đại hiện nay, nhờ tiến bộ của y học hiện đại, bệnh Lao, trên phạm vi toàn thế giới, không c̣n là bệnh nan y nữa. Có thể nói, gần như 100% được chữa khỏi. Thế có nghĩa là tiêu chí tử vong trên lá số tử vi cách đây khoảng 100 năm, không có nghĩa là nay đă tự động biến mất. Tuy rằng, có thể biện lư về cái gọi là tam tài, tức là nhờ Thiên thời, Địa lợi, Nhân hoà, mà con người ta có thể hoá giải tai ương hoạ hại ?. Th́ dù rằng như thế, chúng ta không thể bác bỏ được vai tṛ quan trọng của tiến bộ y học đă chữa bệnh cho con người. Huống chi, như sau này chúng ta cũng sẽ rơ, tam tài cũng là một trong những động lực quan trọng để công tác Cải số có hiệu quả. Đó cũng là một phần của chữa mệnh vậy.
-Bằng chứng của sự tiến bộ khoa học kỹ thuật.
Chẳng lấy so sánh đâu xa. Cứ so sánh vấn đề tai nạn giao thông của VN với một số nước, cũng đă thấy rơ. Ở những nước văn minh, tức là nền kỹ thuật tiên tiến, phương tiện giao thông đa phần bằng ô tô chứ không như ở VN đa phần là xe máy. Hơn nữa, chỉ có ở VN, chúng ta mới thấy sự vi phạm luật lệ giao thông như thế nào, trong khi ở các nước khác, cũng nhiều xe máy như VN, luật lệ giao thông được tôn trọng. Đó cũng là nằm trong cái gọi là thuộc về văn minh nhân loại. Th́ ở VN, b́nh quân mỗi tháng trên toàn quốc, theo số liệu thống kê về an toàn giao thông đă được phổ biến, hàng tháng trên toàn quốc, có khoảng 1000 người thiệt mạng trong các tai nạn giao thông, goài ra các vụ gây nên thương tích, mang lại hậu quả mà xă hội phải gánh như què cụt, thương tật th́ đếm không xuể. Có tổ chức nước ngoài đă kinh hoàng nhận định rằng. Ở VN hiện nay, nguy hiểm như thời chiến tranh bom đạn ác liệt. Số người chết, chẳng kém ǵ sơ tử vong trong chiến tranh như chiến tranh trước đây.
Thế đây, những người chết đó, hẳn trên tử vi phải có những dấu hiệu tiên đoán tử vong. Nhưng ở nước văn minh, th́ dẫu có thấy, họ cũng không chết. Nói cách khác, rất khó chết. Chính là v́, văn minh nhân loại, đă tiêu trừ những tai nạn đó.
Sơ qua như vậy, rơ ràng, vai tṛ văn minh của nhân loại, đă và đang có tác dụng cải số rất hiệu lực. Thế có nghĩa là, Tôi chỉ muốn khẳng định rằng. Số mệnh, có thể cải được. tức là, với ư nghĩa, Có thể chữa được mệnh.
Tất nhiên, cải số, không chỉ gắn với tam tài, mà c̣n phức tạp hơn nhiều. Nó liên quan đến toàn bộ các lĩnh vực, mà văn minh nhân loại đóng vai tṛ quan trọng nhất. Nói văn minh nhân loại, không phải chỉ nh́n thấy như tiến bộ khoa học kỹ thuật, mà nó thuộc kiến thức của mọi lĩnh vực của con người, với văn minh ngày càng tiến bộ, th́ càng giàu kiến thức.
Đồng thời cũng dễ thấy rằng, tính phong phú và phức tạp của phép cải số. Nhưng lời khuyên thông thường như làm từ thiện, ăn ở có đức cũng có những tác dụng nhất định trong việc cải tạo số mệnh. Nhưng không thể coi đó là những phương pháp vạn năng, gặp con bệnh nào cũng có thể khuyên như vậy được. Cũng như phép chữa bệnh, mỗi loại bệnh, phải có phương pháp và thuốc men cho đúng, chữa bậy, uống thuốc bậy, chỉ dẫn đến hậu quả xấu mà thôi. Nhưng cho dù có sự tương đồng, th́ chữa mệnh cũng khác căn bản với chữa bệnh. Bởi chữa bệnh chỉ thực hiện khi có bệnh. C̣n Mệnh !, hoạ của mệnh nằm ngay trên lá số, có mặt từ lúc mới chào đời, chỉ khi vào vận nào đó nó mới phát lộ. V́ thế, chữa mệnh, không thể kể vào thời gian nào là thích hợp, nhưng chắc chắn là không được phép chữa khi mà hoạ của mệnh đă „đi qua”. Bằng vào phép đoán mệnh, chúng ta sẽ nắm được khi nào th́ việc tiến hành cải số, với một phương pháp thích hợp, sẽ có hiệu quả nhất.
Đến đây, chúng ta thấy rơ, như cầu khoa học hoá môn Tử vi, rơ ràng là một nhu cầu bắt buộc, khi sự mong muốn của chúng ta rằng Tử vi là môn học nhân sinh, phục vụ nhân sinh.
Nhưng hiện nay, như chúng ta đă thấy, việc khoa học hoá môn tử vi, có nhiều quan điểm khác nhau. Không nói về việc phê phán các quan điểm khoa học hoá môn tử vi này hay khác là đúng hay sai. Bởi thực tế, bất cứ quan điểm nào, th́ rồi cuối cùng cũng phải đối mặt với thực tế. Với Tôi, thực tế mà môn tử vi phải đối mặt, là phục vụ nhân sinh, mà cụ thể là phục vụ mục tiêu Cải Số.
Thế nhưng, ngay từ đầu, khó khăn mà môn tử vi hiện nay lại nằm ngay trong nội dung của môn tử vi. Không chỉ cấu trúc tử vi không chặt chẽ, chính xác, nguồn gốc sao cũng không rơ ràng, phương pháp luận giải không chuẩn xác, ...th́ phải chăng nói chuyện Cải Số là quá sớm. Hay thật sự không hợp lư ?.
Cũng có thể sẽ có người nói rằng. Ôi dào !!! Có cái ǵ gọi là Cải số, th́ cứ nói huỵch toạt ra đi. Việc ǵ mà cứ phải ṿng vo tam quốc măi. Mà bây giờ lại động vào những vấn nạn to lớn như thế kia của tử vi, th́ có muôn đời mới giải quyết nổi. Và không chừng, thật chẳng bao giờ làm được việc đó. Bởi v́, Tử vi, có là khoa học thật hay không ?. Đă có ai chứng minh được đâu, và hiện thực thực tế, nó đă đủ để cho người ta tin cậy như một khoa học, dù chỉ là sơ khai thôi ?.
Trên thực tế, những người này hoàn toàn có lư. Nhưng vận động của nhân sinh, thường lại có những yếu tố, làm cho những cái có lư ấy trở nên vô lư. Và như chúng ta đă thấy, hiện nay, sau bao nhiêu năm phải đứng bên lề đường „nh́n” sự chuyển ḿnh như vũ băo của khoa học trên phạm vi thế giới nói chung, và đặc biệt do sự khủng bố của tư tưởng CS, mà khoa học tâm linh, gần như đă bị tiêu diệt, nay lại có sức sống mới, cho dù c̣n hỗn loạn, nhưng nó đă chứng tỏ được tín ngưỡng của thế nhân. Và nực cười thay, nay lại có những kẻ, lợi dụng tâm linh, tín ngưỡng để hà hơi tiếp sức cho một con bệnh sắp chết hoàn toàn trên phạm vi toàn thế giới !!!
Bây giờ, chúng ta hăy thành thật mà tự hỏi. Có thật, những giải đoán tử vi, mà chúng ta xưa nay vẫn áp dụng, là đúng đắn ?.
Sẽ có người trả lời rằng. Đặt vấn đề này ra, chẳng khác nào đặt vấn đề Tử vi hay rộng hơn là số mệnh có thực sự tồn tại hay không ?. Nếu thông qua vấn đề này, th́ hăy đặt vấn đề kia ra. Nếu không thông qua được th́ thôi.
Vâng, nếu suy diễn như vậy. Th́ hăy dừng lại ở chỗ mà nó vừa định cất bước ra đi !. Nhưng một thực tế, cứ đập ngay vào mắt ta: Lấy ví dụ cụ thể. Tuổi Canh, an Đồng Âm hoá Khoa Kỵ hay là hoá Kỵ Khoa ???.Thế nào mà chả nói được , chắc có một sai, một đúng!. Chả nhẽ cả hai đều đúng, hay cả hai đều sai ?. Thế th́ các tuổi khác, với những Hoá khác th́ thế nào ?. Nếu đă thừa nhận bảng an Tứ hoá như chúng ta đều biết, riêng trường hợp Can Canh Đồng Âm hoá thế nào hẵng xếp ra một bên, th́ phải quyết rằng, chỉ có một phương án cho Canh Đồng Âm hoá Khoa Kỵ hay là Kỵ Khoa mà thôi.
Vậy trường hợp này nói lên điều ǵ ?.
Chúng ta biết rằng, Tứ Hoá th́ có bốn sao Hoá. Đó là: Hoá lộc, Hoá quyền, Hoá khoa và Hoá kỵ. Chúng ta hăy lấy từng cặp: Hoá lộc – Hoá quyền. Hoá lộc – Hoá khoa. Hoá lộc – Hoá kỵ. Hoá quyền – Hoá khoa. Hoá quyền – Hoá kỵ và cuối cùng có Hoá khoa – Hoá kỵ. Vậy có 6 cặp Hoá khả dĩ. Với ư nghĩa căn bản của tứ Hoá. Xin hăy gác ra bên ngoài những quan điểm khác về Tứ hoá như là coi Hoá lộc mang đặc trưng của mùa Xuân, Quyền ứng với mùa Hạ, Khoa ứng với mùa Thu, Kỵ ứng với mùa Đông, ...và nhiều quan điểm khác nữa. Chúng ta hăy chỉ cần thừa nhận điều mà quan điểm nào cũng phải bám sat. Đó là: Hoá lộc là Lộc tinh, Hoá quyền là Quyền tinh, Hoá khoa là Khoa tinh, Hoá kỵ là Kỵ tinh hay c̣n gọi là Ám tinh. Nhưng cái tên: Lộc Quyền Khoa Kỵ, đủ nói lên bản chất đặc trưng của mỗi Hoá, mà thực tế, trên phương diện tổng quả, chúng ta không cần, và cũng không nên gia thêm mắm muối mỗi người một ư cho thêm rối rắm và phức tạp hoá rất không biện chứng.
Một khi thống nhất với nhau như thế, với thực tế giải đoán, và cũng là thực tế trong cách hiểu của mọi người, khi học tử vi, cũng như khi nghiên cứu tử vi. Rơ ràng, tuy rằng nhưng tính chất của mỗi sao, khi đi cặp với nhau, đều có thể „hoà” vào với nhau ở một mức độ nào đó. Nhưng riêng cặp Khoa - Kỵ lại đặc biệt tương phản với nhau. Nếu như có Quyền tất có Lộc, có Danh – Khoa cũng sẽ có Lộc và ngược lại, th́ nếu nói rằng có Kỵ cũng sẽ có Khoa, hay nôm na, nếu đểu giả, độc địa, tiểu nhân, thi phi, đố kỵ mà lại có Danh, mà cái Danh của Khoa, cái Danh mà thanh cao, cao quư, ...th́ e rằng nói bậy. Mà chúng chỉ có trong trường hợp của những kẻ mà người đời vẫn thường gọi là Nguỵ quân tử. Có nghĩa là cặp Khoa Kỵ ngồi với nhau, thế nào cũng thấy rơ h́nh tướng của từng Tên. So với các cặp khác, trong ư nghĩa tương đối, chúng ta khó có thể biện bác rằng sự tương phản Khoa Kỵ cũng như các cặp khác.
Một trường hợp tương phản vào loại nhất trong 6 cặp Hoá khả dĩ như vậy, mà bao năm qua, giới tử vi vẫn không sao đủ căn bản để xác quyết !!!. Thế, nếu như, và chúng ta hoàn toàn có quyền giả thiết rằng, các vị trí an Tứ Hoá như đă biết, có ǵ để xác quyết ?. Và nếu lật lại, đi làm lại vấn đề, xác định vị trí an Tứ Hoá, th́ chúng ta ! Bằng vào cái ǵ để xác định đúng đắn bảng an Tứ Hoá đây ?. Và nếu buộc phải làm như vậy, mà lại cần t́m một mô h́nh toán học thống kê, áp dụng xác xuất thống kê vào để giải quyết vấn nạn này, th́ ...chẳng nói, chúng ta cũng đă biết t́nh trạng thực của chúng ta đối với bài toán tử vi này như thế nào !!! Chẳng biết các bạn ra saoi, chứ Tôi, chắc phát Điên !!! Bởi chẳng bao giờ có hy vọng làm được cái việc đó.
Thế th́, Cổ nhân bịa ra bảng tứ hoá à ?. Bởi v́, dù bằng lư luận nào đi nữa, để chứng thực, nếu phải dùng đến thống kê, th́ rơ là sa vào t́nh trạng trên – Điên, Cổ nhân sẽ Điên hết. Và Tôi cam đoan, không thể có một thánh nhân nào làm được việc đó . Hơn nữa, bằng chứng thực tế, Xưa, khi Cổ nhân xác định bảng Tứ Hoá, môn xác xuất thống kê, cùng với giao thông đi lại, quan hệ bang giao không được rộng răi và thuận tiện như bây giờ, th́ làm sao có thể làm được bài toán thống kê đồ sộ như vậy. Và Tôi cũng chắc rằng, Trần Đoàn, thậm chí Thiệu khang Tiết cũng không nắm được các nguyên lư thống kê.
Và, cho dù không làm thống kê, bảng Tứ Hoá vẫn ra đời, và trớ trêu thay, lại để lại một khuyết tật, mà cái khuyết tật ấy, lại là cái dễ nhất, dễ nhận ra nhất, dễ phân biệt nhất, ...Vậy mà ...Hậu thế vẫn ngồi nghĩ vẩn vơ, với những luận thuyết khủng khiếp, với những tư tưởng đầy khoa học của nền văn minh nhân loại thế kỷ 21, để rồi đi đến kết luận: Đồng Âm hoá Khoa Kỵ hay hoá Kỵ Khoa ?. Trả lời: Chưa biết !!!, vâng, chưa biết là chưa biết, có nghĩa là biết có bài toán đó, nhưng không trả lời được. C̣n đang ...
Tại sao lại sa vào t́nh trạng này ?.
Rất đơn giản ! Đó là v́, chưa biết luận đoán tử vi . Có thế thôi !!!!
Vâng, chưa biết, nên mới nông nỗi thế. Chưa biết, nên khi giải đoán tử vi, mỗi thầy nói một đường, mỗi nhà nói một nẻo . Kể cả khi nghiệm lư . Trong thực tế xă hội, phán xét một con người, đứng về luật pháp, người ta c̣n phải lập hồ sơ, c̣n có trạng sư biện lư, c̣n có công tố viện xác minh chứng cứ, c̣n có quan toà kết án, và bao nhiêu công tác khác, sao cho việc xử cho đúng người, đúng tội, mà vẫn c̣n oan sai đầy rẫy. Thế mà, vào tử vi, chưa biết tŕnh độ giải đoán thế nào, cứ nghe đương số kể lể, thế là, mỗi thầy hiểu theo một kiểu, chẳng cần khảo sát thực chứng đó có bản chất ra sao, ...rồi th́, mỗi người phán một kiểu, theo cách hiểu về tử vi rất phong phú của riêng minh. Tha hồ pha thêm mắm muối, chẳng biết, và cũng chẳng cần phân biệt cái ǵ là quan trọng, cái ǵ là thứ yếu, trộn nháo nhào tất cả các yếu tố, rồi th́ cố gắng vớt ra cho bằng được vài lời phán, sao cho nghe êm êm lỗ tai thân chủ, và tự ru ngủ ḿnh rằng ta nói hay ....như cuội !!!.
Cư thế mà phát triển, th́ sang thiên niên kỷ tới, cũng chẳng xác quyết được Can Canh Đồng Âm hoá Khoa Kỵ hay Kỵ Khoa .
Chỉ một bài toán nhỏ đó, mà giải không nổi, th́ giải đoán sao nổi tử vi, hả các Thày. Giải đoán không nổi, th́ sao có thể nói đến chuyện Cải số !!.
Tôi nói thế này, sẽ có nhiều Thày phản ứng. Thậm chí hỏi thẳng Tôi rằng, nói ra điều này th́ dễ, ai chả nói được. Nhưng Ông có dám nói rằng ông đă biết giải đoán Tử vi hay chưa ?.
(c̣n tiếp)
|
Quay trở về đầu |
|
|
chihuong Hội viên


Đă tham gia: 08 September 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 34
|
Msg 33 of 188: Đă gửi: 22 July 2007 lúc 11:54pm | Đă lưu IP
|
|
|
[/Icon tay cầm hoa lon ton chạy lên bục phát biểu trao hoa cho Chu Vui Vui xong về chỗ ngồi ]
Sửa lại bởi chihuong : 22 July 2007 lúc 11:59pm
__________________ Mạc vị xuân tàn hoa lạc tận
Đ́nh tiền tạc dạ nhất chi mai
|
Quay trở về đầu |
|
|
Zero04 Hội viên

Đă tham gia: 10 November 2004 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1114
|
Msg 34 of 188: Đă gửi: 11 August 2007 lúc 4:33pm | Đă lưu IP
|
|
|
vuivui đă viết:
Và cũng nhấn mạnh rằng, bản chất của Cải số là CHỮA MỆNH, chứ không phải là làm cho mệnh thay đổi vê nội dung, như từ nghèo hèn thành phú quư, từ yểu thành thọ, ...Cũng tương tự như phép chữa bệnh của con người, nhằm chữa cho khỏi bệnh, chứ có làm cho người này biến thành người kia được đâu. |
|
|
Theo định nghĩa cải số là CHỮA MỆNH là sai rồi. CẢI SỐ hoàn toàn khác xa với SỬA SỐ. Trong quyển Tử Vi Tổng Hợp của ông Nguyễn Phát Lộc, trang 666 có giải thích rơ điều này. Quí vị nào ṭ ṃ có thể t́m đọc.
|
Quay trở về đầu |
|
|
LocCocTu01 Hội viên


Đă tham gia: 10 April 2007 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 949
|
Msg 35 of 188: Đă gửi: 11 August 2007 lúc 7:45pm | Đă lưu IP
|
|
|
CẢI = thay đổi cho tốt hơn, ví dụ Cải Luơng là môn nghệ thuật lập ra để cải thiện đường lối nghệ thuật hiện có.
CẢi SỐ = làm tốt đẹp lên qua sự thay đổi, rơ ràng là làm tốt lên, hay bớt xấu . Không ai cải số để trở nên tệ hại hơn .
CĂI = dùng mồm miệng chứng minh quan điểm ǵ đó .
Cải số : biến từ nghèo qua đủ ăn, biến từ hay căi thành ít căi, biến từ biếng học thành siêng học .
Cải Chữa = bao gồm làm tốt lên và chỉnh lại cái sai .
Một bài văn viết sai lỗi chính tả cùng ư tưởng lộn xộn sẽ được sửa chữa để thành đỡ sai và đỡ dỡ nhưng muốn hay cỡ bài văn của đệ nhất kỳ Viên th́ không thể nào . hihi .
Cải số tức không c̣n bị chi phối tuyệt đối bởi số phận định trước, bởi v́ định mệnh là 1 cái ǵ đó rất là khó đoán, những ǵ chúng ta tiên đoán qua lá số Tử Vi thường có tính phỏng định, có thể xăy ra hay không xăy ra.
Có những trường hợp lạ lùng mà lư số không giải ra, đâu thể gọi là CẢI SỐ mà là BÍ SỐ !
LCT
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuivui Hội viên

Đă tham gia: 04 September 2004 Nơi cư ngụ: Poland
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1457
|
Msg 36 of 188: Đă gửi: 12 August 2007 lúc 6:07am | Đă lưu IP
|
|
|
Như sự tŕnh bày từ đầu và xuyên suốt, CẢI SỐ không c̣n là một danh từ, để có thể định nghĩa, mà nó trở nên như là một phạm trù, cần phải thấu đáo, hiểu rộng, không khuôn ép theo một chiều kiểu hiểu theo nghĩa đen . Không nên hiểu méo mó như bạn Zero04 đă trích dẫn, mà cần hiểu và được xây dựng hệ thống . Thế nên mới có sự tŕnh bày dài ḍng như vậy .
Cũng không nên đưa mẫu của ông Nguyễn phát Lộc ra đây . Bởi không có thời gian, và không muốn làm loăng chủ đề, nên Tôi không tiện phản biện sách của ông Nguyễn phát Lộc . Không chỉ quan niệm về Cải số của ông ta thiếu thực tế, lại thuần suy diễn thường lư, sự hiểu biết kém về mệnh lư, mà quan niệm về tính hàm số của Tử vi của ông Nguyễn phát Lộc cũng là một trong những quan niệm sai lầm có bản về Tử vi . Thậm chí trên b́nh diện ngũ hành thuần tuư, ông ta cũng có những thiếu sót rất cơ bản .
Học tử vi, không nên dùng những kiến thức của ông Nguyễn phát Lộc . Dễ tẩu hoả nhập ma . Kỳ dư những ǵ ông ta chép của những sách khác, nên t́m đến những nguồn gốc của nó mà đọc - hay hơn .
Tôi đang bận, chưa thể tiếp tục chủ đề này được .
Thân ái .
|
Quay trở về đầu |
|
|
Zero04 Hội viên

Đă tham gia: 10 November 2004 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1114
|
Msg 37 of 188: Đă gửi: 12 August 2007 lúc 2:42pm | Đă lưu IP
|
|
|
Thưa anh vuivui,
Trong câu trích dẫn trên, khi anh dùng từ nhấn mạnh rằng, th́ đó không phải ư anh muốn định nghĩa danh từ CẢI SỐ th́ là ǵ? Nào có phải tôi trích dẫn méo mó. Trên kia, tôi không có phê b́nh ai giỏi ai dỡ, ông Nguyễn Phát Lộc đúng anh sai và ngược lại mà chỉ nói rằng (trích lời dẫn trong câu trên của anh)định nghĩa CẢI SỐ như vậy là sai. Cần nên phân biệt giữa CẢI SỐ và SỬA SỐ.
C̣n chuyện nên đọc sách và dùng kiến thức của ông NPL hay nên dùng những bài văn "ư tưởng lộn xộn" (xin mượn từ của lăo Hoa Cái) của anh th́ nên nhường lại cho độc giả quyết định.
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuivui Hội viên

Đă tham gia: 04 September 2004 Nơi cư ngụ: Poland
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1457
|
Msg 38 of 188: Đă gửi: 12 August 2007 lúc 4:41pm | Đă lưu IP
|
|
|
Xin thưa rằng, Tôi đă viết: Bản chất của Cải số là chữa mệnh . Sau chữ chữa mệnh là dấu phảy chứ không phải là dấu chấm câu .Có nghĩa là c̣n mệnh đề sau đó bổ trợ và giải thích ư nghĩa cho ư tứ chữa mệnh một cách tổng quát hơn . Cho nên, khi thấy bạn Zero04 nói "Theo định nghĩa cải số là CHỮA MỆNH là sai rồi." ngắt câu làm mất ư của tôi, th́ Tôi lưu ư lại, để khỏi mọi người hiểu nhầm . Thế thôi .
C̣n ư tưởng lộn xộn ư ?.
Một bài viết trên diễn đàn, người ta c̣n "chửi" nhau như hát hay . Tầm quan trọng có thể đối với bạn thật là lớn . Nhưng từ xưa đến nay, đối với Tôi, diễn đàn là nơi giải trí, Tôi vào đây là để học, học được cái ǵ th́ giữ làm của riêng ḿnh . Ḿnh nghiên cứu được cái ǵ th́ đó là của ḿnh . Viết ra được cái ǵ th́ vui với cái đó . Đâu có phải là phổ biến những công tŕnh khoa học mà phải mất nhiều thời gian - viết cho chuẩn - cho việc "chơi" này nhỉ . Bạn đọc có chê Tôi viết Ư tưởng lộn xộn, th́ bản thân Tôi cũng thấy điều đó . Ai hiểu được th́ hiểu, không hiểu được, Tôi vẫn vui, lúc nào cũng vui vẻ . Mà chẳng ai chê Tôi viết lộn xộn, th́ Tôi cũng vẫn biết điều đó . Khi Tôi viết, thường th́ Tôi nhắm vào bạn đọc cụ thể, mà Tôi đă viết ngay ở đầu chủ đề . Tôi nghĩ họ đều hiểu cả . Vậy th́ Bạn, hay ai đó nói rằng Tôi có ư tưởng lộn xộn - khi Tôi chưa viết xong - th́ xin chỉ bảo cho Tôi với . Tôi vốn Dốt nát, rất cầu tiến . Mong được các bạn chỉ bảo, chỉ cụ thể, thế nào là lộn xộn, và lộn xộn ở đâu .
Thực sự, được ai đó nói rằng ư tưởng của Tôi khi viết ra , nó lộn xộn, Tôi vui lắm !!! Bởi khi viết, mà ư tưởng trào ra, không có thời gian chỉnh sửa, viết theo quan tính, th́ đó là điều tự nhiên . Viết chưa xong, đă vội chạy đi v́ công việc . Nếu có ai thiện chí, mà sưa bài cho Tôi, th́ hay biết mấy .
Thân ái .
|
Quay trở về đầu |
|
|
LocCocTu01 Hội viên


Đă tham gia: 10 April 2007 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 949
|
Msg 39 of 188: Đă gửi: 12 August 2007 lúc 5:06pm | Đă lưu IP
|
|
|
Năm xưa những trái me bề ngoài xù x́ xấu xí, treo lủng lẳng trên cây vào cái thời niên thiếu của tôi trong sân trường tiểu học . Cứ vào mùa hè hoa Phượng đỏ, ḷng tôi rộn ràng nẩy lộc đơm hoa, lượm được 1 trái me thật là vui lắm.
Sau 26 năm xa cách quê huơng, năm 2006, tại TP SaiGon tôi trở lại các nơi chốn thân thuơng ngày xưa, thuê bao 1 xe ôm đi trọn 1/2 ngày thăm viếng những chân trời kỹ niệm bị lu mờ dần qua ḍng thời gian luôn tuông chảy. Nhưng tất cả những ǵ thấy ngày hôm đó chỉ là xa lạ.
C̣n đâu trái me xấu xí đối với tôi là một cái ǵ thân thương nhất, thôi tôi ăn 2 trái Thanh Long đẹp đẻ màu đỏ đỏ tim tím, sao mà thấy lạt lẽo lạt ḷng quá. Đẹp bên ngoài nhưng chắc ǵ tốt bên trong.
Cây me của tôi đâu rồi, bắt đền ai đó, không lẽ tại v́ ông Trời lấy đi những ǵ yêu mến nhất c̣n sót lại trong tôi, làm tôi rưng rưng 2 ḍng lệ nuối tiếc. Thành phố đó đă đổi tên đổi chủ cũng như những Đại Hạn trong lá số tôi đi qua không bao giờ tái lập lại.
Phải chi tôi có quyền năng đi ngược lại ḍng thời gian th́ tôi nhất định CẢI SỐ, không thèm N/C các môn bói toán làm ǵ và nhất địnnh không xiêu ḷng trước các bông hồng biết nói một thời làm tôi say đắm.
Muốn CẢI SỐ à, khó lắm đó, CĂI với tôi cũng khó rồi, nói chi CẢI SỬA ư trời . Huề 2 bên đi nhe, có ǵ đâu phân biệt CẢI và CĂI hay CHỮA và CHỬA .
    
LCT (lăo Hoa Cái 01)
Sửa lại bởi LocCocTu01 : 12 August 2007 lúc 5:13pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
khangaabc Hội viên

Đă tham gia: 09 January 2003 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1133
|
Msg 40 of 188: Đă gửi: 13 August 2007 lúc 10:34am | Đă lưu IP
|
|
|
Hehe cái Lăo Hoa Căi này cũng có tay gieo hạt cải quá hả. CHỮA và CHỬA muốn biết có khác nhau không th́ 9 tháng sau hạt trổ mầm sẽ biết liền :
Kiều rằng :
"THẤT KINH nàng CHỬA biết là làm sao
Thuốc mê đâu đă tưới vào,
Mơ màng như giấc chiêm bao biết ǵ."
Hehe chữa chưa hehehe
PS: Cái vụ hỏi ngă (hỏi tui tui biết hỏi ai) này tui cũng bị Thầy giáo làm khổ lắm à nha. Tiếng Việt khó học nhất là cái hỏi ngă này, song trùng thanh vận chổ này mà ra .
Sửa lại bởi khangaabc : 13 August 2007 lúc 10:58am
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|