Tác giả |
|
vienkhong Hội viên

Đă tham gia: 05 May 2007
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 11
|
Msg 81 of 188: Đă gửi: 18 August 2007 lúc 1:26am | Đă lưu IP
|
|
|
Vô vọng vô tất vui !
Thường ngữ nhất đẳng gia ! ____________________________
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuivui Hội viên

Đă tham gia: 04 September 2004 Nơi cư ngụ: Poland
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1457
|
Msg 82 of 188: Đă gửi: 18 August 2007 lúc 1:27am | Đă lưu IP
|
|
|
Đang chuẩn bị đi làm, tranh thủ vài chữ, hi hi hi...
Zero04 đă viết :
"tubinh_giagia đă viết:
Nếu như Vuivui không RƠ điều này mà c̣n có Ư cải bướng ắt hẳn cái số phận của Vuivui trên đề tài này sẽ là nghiệt ngă vô cùng
trở thành sự thật nếu cần thiết."
...................
Bạn muốn th́ Bạn có thể làm, Kể cả TB_GG nữa . Cứ làm đi .
Chúc các Bạn thành công !!!
Thân ái .
Sửa lại bởi vuivui : 18 August 2007 lúc 1:28am
|
Quay trở về đầu |
|
|
LocCocTu01 Hội viên


Đă tham gia: 10 April 2007 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 949
|
Msg 83 of 188: Đă gửi: 18 August 2007 lúc 9:06am | Đă lưu IP
|
|
|
Vô vọng vô tất vui !
Thường ngữ nhất đẳng gia !
Tổ Triệu Châu dạy, "Sống b́nh thường chính là đạo"
Khi tôi viết về sự chuẫn xác trong lối dùng từ hay văn phạm, tôi không hề nghĩ đến bất cứ ai . Đừng tin vào những ǵ tôi nhăng cuội tại đây nhé . Những thần tượng Bắc đẩu trên ṿm trời văn học đầy rẩy, làm tôi hổ thẹn, chỉ muốn trốn trong đây vui đùa tí ti .
- Nguyễn Mộng Giác tức Đoàn Nhă Văn là một nhà phê b́nh văn học nổi tiếng, cùng Vơ Phiến là 1 cặp bút sắc bén, chính xác và rất là tuyệt vời
- Hai thầy Tuệ Sỹ và Trí Siêu là các cây đa của Phật giáo VN hiện tại, cùng kiến thức sâu đậm chuyên môn Phật học và cách diễn đạt minh triết hiếm ai có được .
- nhà văn Lê Kiệt Tấn (bạn của bà già trầu Hồ Trường An) rất là bay bướm, hoa tay tuyệt diệu, là bậc sư đối với cách viết non nớt của tôi .
Tôi chủ truơng mỗi bông hoa đều có cái hay riêng và tỏa mùi huơng đặc biệt . Thử hỏi cả 1 diễn đàn toàn bài của tôi th́ ai chịu nổi hở trời !
LCT
Sửa lại bởi LocCocTu01 : 18 August 2007 lúc 9:22am
|
Quay trở về đầu |
|
|
PhuongCac Hội viên


Đă tham gia: 01 March 2006
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 268
|
Msg 84 of 188: Đă gửi: 18 August 2007 lúc 9:26am | Đă lưu IP
|
|
|
vuivui đă viết:
Trích :
.......................
Lâu nay, trên diễn đàn có một phong cách rất văn minh và lịch sự . Là : Trong một chủ đề nào đó, hễ có ai muốn cắt ngang, dù vô t́nh hay hữu ư, mà gây nên cái sự làm Loăng chủ đề, th́ đa phần những người đó đều có lời với chủ nhân của chủ đề đó . Có nhiều cách để nói lên những lời đó .
Cách cư xử như vậy, rơ ràng, trong những chủ đề đó, khi có những việc như thế xảy ra, th́ người đó cũng rất dễ được thông cảm, và thậm chí, những thắc mắc của họ, hầu như được những người có khả năng giải đáp sẽ tận tâm giải đáp .
C̣n như ở đây, một số người, đă không làm vậy, lại c̣n hô hoán lên rằng, chủ nhân của chủ đề này - Tôi - đă khinh dẻ mọi người, cho rằng đọc không hiểu là Dốt .
Thử hỏi, trong toàn bộ chủ đề, Tôi đă có câu nào mà những người đó nói đến không ?. Xin thử dẫn ra coi thử !!!
C̣n như việc Đọc và Phản biện, th́ đó là quyền tự do hè !!!. Nhưng Tôi có trả lời hay không là quyền của Tôi . Và những ai đó, đọc không hiểu, mà lại la làng, kết luận này nọ, mà không đưa ra chứng cứ, th́ đó là ǵ - có phải dùng từ: Bôi nhọ, vu cáo ???.
Chẳng thà, tài ba lỗi lạc như TB_GG, th́ cứ vào mà phản biện . Phản biện chi mà chẳng được !!!Đúng sai, hạ hồi phân giải .
Thân ái .
|
|
|
Người đi xem số, nói cách khác là đến 70% hội viên của diễn đàn là người không biết về thuật số, vốn chỉ đọc bài viết của những hội viên tích cực ( hay sinh hoạt, năng post bài) để mà thu lượm kiến thức.
Những lời lẽ của những hội viên như trên thốt ra, có ảnh hưởng rất lớn tới độc giả,
V́ vậy, bác Vuivui đồng thuận với sự tranh căi sẽ là điều rất có lợi cho hội viên ở đây.
Tôi th́ rất muốn người ta tranh căi cho cái lư thuyết "Số phận nằm trong tay bạn" của tôi, thế mà chả ai thèm.
Ặc ặc.
P/S: Tubinhgiagia, ăn nói sắc sảo lắm.
__________________ Website về Nghiên cứu con người
www.nhantrachoc.net.vn
|
Quay trở về đầu |
|
|
PhuongCac Hội viên


Đă tham gia: 01 March 2006
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 268
|
Msg 85 of 188: Đă gửi: 18 August 2007 lúc 9:29am | Đă lưu IP
|
|
|
LocCocTu01
<P =Msonormal><SPAN lang=DE>Tôi chủ truơng mỗi bông hoa đều có cái hay riêng và tỏa mùi huơng đặc biệt . Thử hỏi cả 1 diễn đàn toàn bài của tôi th́ ai chịu nổi hở trời ![/FONT đă viết:
</SPAN>
<P ="Msonormal"><SPAN lang=DE>LCT[/FONT] </SPAN> |
|
|
Bác nói chí lư, chí lư. Hi h́.
Vậy bác có kinh nghiệm nào về cải số chia sẻ cho tụi cháu với.
Trong khi chờ đợi bác Vuivui viết tiếp.
__________________ Website về Nghiên cứu con người
www.nhantrachoc.net.vn
|
Quay trở về đầu |
|
|
LocCocTu01 Hội viên


Đă tham gia: 10 April 2007 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 949
|
Msg 86 of 188: Đă gửi: 18 August 2007 lúc 9:44am | Đă lưu IP
|
|
|
Cải số à? Nói ra dễ ẹt nhưng có làm được hay không là 1 chuyện khác, này nhé:
- LCT bớt căi, bớt chỉ trích người khác - VuiVui để ư sửa lại cách tŕnh bày 1 chút, khi viết xong 1 bài th́ bày biện lại như cái giường đêm tân hôn, tức là dùng editor chỉnh lại các thứ chừng 4-5 lần như LCT thường làm. Tại ḿnh viết tháo quá, không giảm bớt nội dung nên không nh́n được gáy của ḿnh. Có biết rằng LCT đánh máy bằng 10 ngón tay trong suốt 26 năm làm quen với điện toán hay không, trongkhi viết toàn chép từ kư ức, sửa đi sửa lại vẫn c̣n thấy sai !
- C̣n Phượng Cát hăy mở tay ra (v́ nắm chặt quá) mới thấy được định mệnh có thật sự do ḿnh cầm chặt hay chính nó bắt ḿnh phải nắm nên không thấy được thật sự ḿnh nắm cái ǵ, đang đi theo quĩ đạo của bản dự thảo (phương án) của lá số hay là ḿnh điều khiển nó.
Đọc 2 chữ "ặc ặc" sao mà sợ hăi quá, eo ơi.
LCT
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuivui Hội viên

Đă tham gia: 04 September 2004 Nơi cư ngụ: Poland
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1457
|
Msg 87 of 188: Đă gửi: 18 August 2007 lúc 10:02am | Đă lưu IP
|
|
|
Hôm nay thứ bảy, về sớm một chút . Tranh thủ vào trao đổi với TB_GG nghen !!!.
Như trước đă hứa với TB_GG . Thực tế, Tớ đă để cho TB_GG hai ngày để xem xét có nên chăng sử dụng cái bài báo viết trên VNexpress để bác bỏ luận điểm của tớ hay không ?. Nhưng cho đến giờ, TB_GG vẫn bảo lưu ư kiến . Thế có nghĩa là, Tớ phải hiểu rằng, TB_GG sẽ dùng thông tin của bài báo đó để bác bỏ ư kiến của tớ . Đồng thời, TB_GG vẫn rất tin tưởng rằng: Cột thu lôi là . Ai mà hổng biết !!!, và TB_GG thêm một cái mặt nạ cười nữa chứ . Khiến mọi người đọc câu đó, đều phải thừa nhận rằng, TB_GG hiểu rất rơ, và sẽ phải có kiến thức rất sâu về cái : Cột thu lôi .
Như thế, Tớ phải hiểu rằng: TB_GG hiểu biết về Sét, và hiểu rơ về cột thu lôi . Với kiến thức đó, vận dụng thông tin mà Bài báo - do TB_GG giới thiệu - để Bác bỏ mệnh đề này của tớ:
vuivui viết:
"TB_GG lại viết :
"Nói đến sấm sét, hiểu được sự hành hoạt của nó và biết ứng dụng mà thu phục sét để rồi sử dụng sét cho nhu cầu sản xuất v.v... MÀ sao lại có những thiệt hại to tát để cho sét đánh CHÁY RỪNG tiêu hủy hàng ngh́n mẫu, trúng người THIỆT MẠNG, sập nhà GẢY CỘT ĐIỆN v.v... nhưng lại không làm sao cho Sấm Sét khỏi xảy ra ... (hihiihi)".
.........
TB_GG biết ít về Sét quá . Đọc thêm đi . Chỉ nội một cái cột thu lôi thôi, cũng đă làm cho các ví dụ của TB_GG đi chỗ khác chơi rồi đó nghen !.
(lưu ư: Dưới phần vuivui trích dẫn lời của TB_GG có phần ......... là phần nội dung mệnh đề của vuivui).
Ai đọc, cũng có thể hiểu được ngay rằng vui vui nói chỉ cần một cái cột thu lôi, th́ cũng đủ để ngăn ngừa thảm họa do Sét gây ra .
Và dưới đây là nội dung bài báo mà TB_GG đă "dày công" sưu tầm, hay có tấm ḷng thật tốt, muốn để vuivui Tôi học thêm, đặng tăng thêm phần kiến thức . Vậy nội dung của bài báo đó nói ǵ ?. Xin mời các Bạn ghé mắt coi chơi .
Bài báo viết:
"Sét cũng lựa chọn
Sét không bao giờ đi theo đường thẳng.
"Lưỡi tầm sét của ông thiên lôi" không bao giờ đánh vào cây nguyệt quế và rất ít đánh vào các cây dẻ, phong, trám, bạch dương…, trong khi lại hay đánh vào cây đa, cây sồi đồ sộ. Một điều lạ là sét không chỉ chọn những cây cao mà đánh. Vậy, với đối tượng nào th́ thiên lôi “ngứa mắt”?
Không chỉ độ cao của cây mà cả thành phần đất và cơ cấu của rễ cây cũng ảnh hưởng đến sự lựa chọn của sét. Trong những loài cây thân gỗ, sét thường đánh nhiều nhất vào những cây có nhiều rễ và rễ ăn sâu, nghĩa là sức cản điện tương đối ít hơn, ví dụ đa, sồi. Ngoài ra, sét cũng đánh những cây dẫn điện tốt nhất, tức là những thực vật chứa nhiều nước.
Sét không bao giờ đánh theo đường thẳng. Đường đi của sét cong queo v́ nó phải chọn con đường nào cản điện ít nhất, nghĩa là đi vào các nơi tập trung nhiều phần tử dẫn điện nhất.
Sét có thể đánh vào một ống khói đang hoạt động, mặc dù bên cạnh đó có một cột thu lôi. Sở dĩ như vậy v́ khói là một chất dẫn điện tốt. Khói bốc lên cao làm lệch luồng sét đang hướng về phía cột thu lôi. Không khí nóng cũng có tác dụng như vậy. Sét có thể đánh vào máy bay đang bay, nếu máy bay thả khói gần đám mây tích điện. Đánh vào một chồng đĩa, sét “kén chọn”, không làm vỡ tất cả mà chỉ làm vỡ những chiếc nào ướt nhất.
Thiên lôi cũng hay lựa một số nơi đặc biệt để tấn công. Điều này phụ thuộc vào tính dẫn điện của các lớp đất. Ví dụ, những vùng đất sét thường dẫn điện nhiều hơn đất cát, do vậy sét hay đánh xuống đó hơn. Đất có nhiều mạch nước ngầm và ḍng cát chảy (lưu sa) ở phía dưới cũng là mồi ngon của sét. Nhiều khi sét đánh vào những khe núi, vực sâu, v́ ở đáy những khe, vực ấy tập trung nhiều hơi ẩm hay những nguồn nước.
Khi sét đánh vào người hay súc vật, hầu hết đều nguy hiểm đến tính mạng. Nhưng nếu đó không phải là phần chủ yếu mà chỉ là phần nhánh của sét th́ có thể chỉ bị bỏng chứ không thiệt mạng."
.....................
Các Bạn đọc xong bài báo chưa ?. Các Bạn có nhận xét ǵ không ạ ?.
Trước hết, cũng phải xin cám ơn TB_GG đă giới thiệu kiến thức . Nhưng mà này, Tớ th́ không khoái mấy cái báo "lá cải" này lắm . Đọc xong, th́ cũng phải suy nghĩ chán về những thông tin mà các báo lá cải này đưa ra, cũng phải kiểm tra chán . Nhưng riêng bài báo này, Tớ công nhận là các thông tin đưa ra, Hổng có sai cái chi mô !!! Thế nhưng, để nắm rơ nội dung của bài báo, vuivui Tôi mời các Bạn ôn lại một chút về cơ chế h́nh thành của Sét - Không khó lắm đâu, thưa các Bạn, bởi v́ toàn là kiến thức khoa học thường thức cả thôi .
Thưa rằng:
Bất cứ một đám mây tích điện nào, cũng tạo ra xung quanh nó một Điện trường . Điện trường này tác động lên mọi vật có mặt trong điện trường đó một hiệu ứng, gọi là Cảm ứng Điện . Nếu đám mât tích điện Dương, th́ các vật nằm trong Trường điện tích của đám mây đó sẽ Nhiễm điện và có điện tích Âm (Do nguyên lư cảm ứng điện). Chính sự xuất hiện điện tích trái dấu với đám mây tích điện của vật nhiễm điện, tạo nên một hiệu điện thế giữa đám mây tích điện với những vật cảm ứng điện . Lưu ư rằng, xung quanh đám mây đó có rất nhiều vật có thể cảm ứng điện . Như cây cối, nhà cửa, người, súc vật, đồ vật, hay khe núi, ...nghĩa là, những vật ở gần đám mây tích điện đó, trong vùng tác động của điện trường tạo bởi đám mây tích điện đó .
Thực nghiệm vật lư chỉ ra rằng: Hiệu điện thế giữa đám mây tích điện, với vật cảm ứng điện phụ thuộc vào :
-Độ dẫn điện của vật cảm ứng điện .
-Khoảng cách giữa đám mây tích điện với vật cảm ứng điện .
-H́nh dạng của phần mà vật cảm ứng điện hướng về đám mây tích điện .
-Môi trường vật chất của không gian giữa đám mây tích điện và vật cảm ứng .
Đó là bốn thông số, hay điều kiện quan trọng nhất, quyết định độ lớn hiệu điện thế giữa Vật cảm ứng điện với đám mây tích điện . Và chỉ ra rằng : Vật có độ dẫn điện càng lớn, th́ hiệu điện thế giữa chúng càng cao . Khoảng cách giữa chúng càng ngắn, th́ hiệu điện thế càng cao . H́nh dạng đầu hướng về đám mây tích điện của Vật cảm ứng càng nhọn, th́ mật độ điện tích do cảm ứng điện sẽ càng lớn, và như thế, hiệu điện thế giữa chúng càng cao .
Và, cuối cùng, tới một giá trị tới hạn nào đó của hiệu điện thế giữa đám mây tích điện và vật cảm ứng, th́ hiện tượng Sét sẽ xảy ra .Giá trị tới hạn này, phụ thuộc vào bản chất của môi trường, hay không gian giữa đám mây tích điện và Vật cảm ứng điện, và thực nghiệm cũng chỉ ra rằng, môi trường có độ ẩm càng cao th́ giá trị tới hạn càng nhỏ - nhưng sự phụ thuộc này không tuyến tính .
Như thế, để một "cái" Sét xảy ra, th́ bốn điều kiện trên đóng vai tṛ quyết định . Điều này giải thích tại sao Sét hay có vào lúc cơn giông . Sét hay xảy ra giữa các đám mây tích điện với nhau v. v. ...
Dựa vào cơ chế xuất hiện của Sét như thế, người ta đă chế ra Cột thu lôi, để pḥng chống Sét . Cột thu lôi làm bằng một loại vật liệu dẫn điện tốt - thông thường là Sắt, vừa rẻ và đủ điều kiện, thậm chí có thể bằng Đồng, chẳng hạn . Cột thu lôi là một thanh sắt dài - chiều dài tuy theo nhu cầu của thiết kế - có đầu nhọn - để tăng mật độ điện tích cảm ứng - và được nối bằng một loại vật liệu dẫn điện với một vật có độ dẫn điện tốt được chôn dưới đất, làm đối cực với đám mây tích điện . Cột thu lôi, bao giờ cũng được đặt ở nơi cao nhất của đối tượng cần bảo vệ, như ở vị trí nóc của ngôi nhà cần được bảo vệ .
Thưa các Bạn . Với cơ chế như thế, Cột thu lôi đă được sử dụng như một biện pháp pḥng chống sét có hiệu quả từ hơn một thế kỷ nay, kể từ khi nó được phát minh ra . Sau khi có cột thu lôi . bạn có thể ngủ ngon trong những đêm giông băo ở trong ngôi nhà của Bạn có gắn cột thu lôi . Nhà ga, bến tàu được bảo vệ, v. v...chứ không như ngày xưa, khi chưa có cột thu lôi, th́ con người ta biết làm ǵ ?. luôn nơm nớp lo sợ, vái ông Thiên lôi, một khi ông nổi trận lôi đ́nh . Và một điểm chú ư . Do hiểu biết cơ chế về hiện tượng Sét, mà các Bạn luôn được nhắc nhở rằng, khi đang ở ngoài trời mà gặp cơn giông bất ngờ, đùng có dại mà chạy vào những cây cao, to, đặc biệt là những cây Sồi, hay Bồ đề, bởi những cây Sồi, Bồ đề có độ dẫn điện khá cao, và những cây cao, to, cũng vậy, đáp ứng khá tốt cho các điều kiện để Sét có thể xảy ra, và như vậy, sẽ đánh vào nơi các bạn trú ẩn .
Bài báo trên . Dù dẫn bao nhiêu thông tin về cái gọi là sét cũng lựa chọn, th́ chung quy, không nằm ngoài các điều kiện để Sét h́nh thành . Và nếu, ở những nơi đó, nếu có cột thu lôi, th́ Sét sẽ không có quyền lựa chọn nữa . Thưa các bạn, có đúng không nào ?. Có thể có bạn hỏi, thế c̣n Sét đánh vào người th́ sao ?. Thưa rằng, các quan sát thực nghiệm khoa học, đă thấy rằng, ở những người hay bị Sét đánh, th́ cơ thể của họ, có độ dẫn điện khác với người thường, và cao hơn b́nh thường . Bởi thế, các nhà khoa học khuyến cáo rằng, những người này nên lưu ư khi đi ra ngoài, nên đội các loại mũ bằng vật liệu có độ cảm ứng điện kém, chứ không nên đội những loại mũ như Len, Dạ, ...Khi ở trong nhà, dù là nhà một tầng, hay thấy, nhà ở của họ cũng cần có cột thu lôi bảo vệ .
Đến đây, sự tŕnh bày của Tôi, có lẽ cũng đă đủ để các bạn hiểu rằng, sự phản biện của TB_GG về cái mệnh đề của Tôi như thế nào !!.
Phải chăng TB_GG, qua mấy hôm được cảnh tỉnh, mà vẫn không nhận ra được điểm này ?.
Qua đó, có thể kết luận được ǵ ?. Phải chăng, sự thật, TB_GG không có khả năng hiểu thấu được bản chất của sự vật và hiện tượng qua những thông tin đă đọc được ?.
Đây là một minh chứng về khả năng thấu thị về tri thức của TB_GG .
Chúng ta tiếp tục :
TB_GG đă có "sáng kiến" đề nghị thay cụm từ Cải số, bằng cụm từ Cải thiện đời sống !!!.
Tôi cứ để cho TB_GG viết tràng giang đại hải . Cho đến hôm qua, sau khi trích dẫn câu của Tôi :
vuivui viết:
"Vốn, từ Cải số, đă được nêu ra bằng một nội dung như Tôi đă tŕnh bày, nếu một ngay kia, người ta có thể dùng một cụm danh từ khác, chẳng hạn như: Làm đẹp mệnh . Hay là Củng cố mệnh . Nếu nghe xuôi tai, th́ cũng được chứ sao . Nhưng chắc ở đây, TB_GG muốn nhấn mạnh phải dùng đúng ư nghĩa, hay ngĩa đen của cụm từ Cải thiện chứ ǵ ?. ".
Và TB_GG vội tuyên bố:
"Đúng vậy!".
.....................
Chúng ta thường thấy trong đời sống hàng ngày như sau:
-Sếp bảo: Anh chị em trong cơ quan lâu nay ăn uống đạm bạc quá, hôm nay Căng tin, hay nhà bếp cho anh em ăn "xôm" lên một tư, gọi là Cải thiện đời sống ấy mà !! Chẳng hạn như, trước ăn cơm với toàn muối, hôm nay rưới tư nước mắm vào cho họ . Khỏe hả !!!
-Vợ bảo chồng: Hôm nay có liên hoan văn nghệ do cơ quan chiêu đăi, cải thiện đời sống cho nhân viên . Anh có đi xem với em để cải thiện đời sống của chúng ḿnh . Nếu không, em đi với người khác .
-Con bảo Bố, Bố ơi, xe đạp nhà ta nó cứ hỏng lên hỏng xuống, đi cực quá Bố à !! Hôm nay đi làm về, Bố nhớ mua chiếc Líp mới về thay cho con, để con đi học không bị tuột xích . Cũng là cải thiện đời sống .
V. V. ...c̣n nhiều ví dụ lắm .
Qua đó, chúng ta thấy ngay cái bản chất THƯỜNG LƯ của cụm từ Cải thiện đời sống . Mệnh đề Tôi đưa ra là : Làm đẹp mệnh, hay cũng cố mệnh .
TB_GG vội đồng ư ngay tắp lự : Đúng vậy !!!
Thế có nghĩa là ǵ ?. Trong khi Tôi bàn về Mệnh lư, hay nói khác là Số lư . Tôi đă cố gắng tŕnh bày ở trên về thường lư và số lư .
Vậy mà, cho đến bây giờ, TB_GG vẫn không phân biệt nổi ???.
Thế nào, trong phản biện tới đây, TB_GG cũng cố t́m cho được những lư do, để bác vấn đề thường lư và lư số .
Căn cứ vào khả năng thấu thị về tri thức như Tôi đă minh chứng ở trên của TB_GG, th́ việc TB_GG không phân biệt được thường lư và số lư, là điều đương nhiên .
Đến đây, Tôi chợt nhớ rằng:
Ngày xưa, khi c̣n đi học, Hôm đó, học môn Triết học Mác - Lê nin . (oai không các bạn ?.) Đến chương về Đấu tranh giai cấp !!! Tôi được nhấn mạnh rằng : Đấu tranh giai cấp mà trung tâm lănh đăo là Giai cấp vô sản !!! Và giai cấp vô sản ở mỗi nước phải có nhận thức và trách nhiệm phấn đấu tiến tới thế giới đại đồng . Nghĩa là chỉ c̣n tồn tại một giai cấp trên toàn thế giới !!!
Tôi buồn cười quá . Cứ gục mặt xuống bàn mà cười . Ông Thày Triết nh́n thấy, Bực lắm ! Xuống bên bàn Tôi hỏi . Cậu hăy cho Tôi biết, Tại sao Cậu cười ?. Lúc đó, không trả lời không được . Tôi phải ấp ứng thưa : Thưa Thày ! Em thấy cái học thuyết này, nó giống với cái học thuyết đấu tranh sinh tồn của giới sinh vật nói chung, mà đặc biệt giống với giới Động vật quá, nên em cười .
Thế đấy . Mác đă sáng tạo ra lư thuyết đấu tranh giai cấp, thoát thai từ tư tưởng đấu tranh sinh tồn của sinh vật học lúc bấy gi, mà cha đẻ của thuyết ấy là Đacuyn . Nhưng Mác có đọc, có học, mà không hiểu, rằng con người gồm hai phần, Con - gần với động vật, Người - gần với Chúa . Trong xă hội văn minh, th́ con người gần với Chúa hơn là với thiên nhiên hoang dă . Mác do không hiểu, nên đă đẻ ra cái lư thuyết chết người ấy . Và từ đó, Tôi rất sợ những người . Học mà không hiểu, dù chỉ là cơ bản, nhưng lại rất giàu sáng tạo .
TB_GG, xin lỗi, qua những minh chứng trên, Bạn thuộc vào những Vĩ nhân ấy .
Ngày ấy, Mác tranh luận về Triết học với nhiều nhà triết học các phái khác nhau của thế giới, mà phần lớn tập trung ở Tây phương - châu âu - . Hầu hết, theo tài liệu của các Đảng CS, hay của các Quốc tế 1, 2,...th́ Mác đều thắng ???. Và có lẽ thắng thật .
Bi chừ, tranh luận với TB_GG, Tôi mới hiểu, Mác đă thắng kiểu ǵ !!!.
Một kiểu tranh luận như thế, kết cục đă có một tấm gương .
Thân ái .
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuivui Hội viên

Đă tham gia: 04 September 2004 Nơi cư ngụ: Poland
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1457
|
Msg 88 of 188: Đă gửi: 18 August 2007 lúc 10:05am | Đă lưu IP
|
|
|
Thưa anh LCT .
Anh nói đúng, v́ thời gian ít qua, ngồi vào viết đúng như anh nói - Tháu cáy -, xong, chẳng đọc lại, bấm đưa nhập diễn đàn, là chạy vội đi làm việc . Hi hi ...
Thôi cũng là cái tội, nợ này th́ ḿnh phải gánh . Anh chỉ cho như thế, Cám ơn anh nhiều .
Thân .
|
Quay trở về đầu |
|
|
khangaabc Hội viên

Đă tham gia: 09 January 2003 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1133
|
Msg 89 of 188: Đă gửi: 18 August 2007 lúc 11:27am | Đă lưu IP
|
|
|
vienkhong đă viết:
<p ="Msonormal"><span lang="DE">Vô vọng vô tất vui !</span>[/FONT]
<p ="Msonormal"><span lang="DE">Thường ngữ nhất đẳng gia ![/FONT]</span><p ="Msonormal">____________________________
|
|
|
Thiên Lôi Vô Vọng, ḷng không có sấm sét hihi nhớ chuyện sấm sét trong ḷng Lưu Bị buôn ddủa , mà ông thần sấm lúc ddó chắc quên luật Trời ddánh tránh bửa ăn , lại gieo sấm sét không th́ Tháo ddă nhậu Bị mất tiêu hihihi.
PS Nhắn Lăo Cái Lốc DDồng Mổ, nhà lăo mới thấy ddây mà kiếm không thấy nửa , xăng lúc này mắc quá nên nhắn ở ddây luôn cho tiện, lăo nhiều nhà quá ( Vuivui và TBGG cho nhắn ké chút nhe hihi mà không biết tôi có hiểu ddúng ư hai ông không , một người nói Mệnh theo DDạo , một người nói chữ Mệnh theo DDời rồi càng ngày hai ddường thẳng song song không gặp nhau dù chạy cùng hướng hihi). khách tới nhà thăm ddể Kích Mông mà Lăo ddi xua bày ong ra cắn Mông khách hả , haha mà bày ong ddó có chịu cắn không ddă rồi mới nghĩ thêm nha . Hihihi
Sửa lại bởi khangaabc : 18 August 2007 lúc 11:54am
|
Quay trở về đầu |
|
|
Zero04 Hội viên

Đă tham gia: 10 November 2004 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1114
|
Msg 90 of 188: Đă gửi: 18 August 2007 lúc 12:46pm | Đă lưu IP
|
|
|
1) Cải Số:
Cải số là thay đổi sâu rộng bản chất, chiều hướng, kết quả của cuộc sống, nói cụ thể là chuyển bại thành thắng, chuyển nghèo ra giàu, chuyển hèn thành sang. Nói chung, cải số là thoát khỏi cái cơ cực, khổ ải, bất túc của một giai đoạn, để bước vào một thời kỳ mới dễ chịu hơn.
2)Sửa Số:
Sửa số chỉ là giảm đi ít nhiều các bất lợi, làm tăng thêm ưu điểm cho cuộc đời. Sự thay đổi này sẽ không sâu rộng như việc cải số, không phải đổi trắng thay đen, mà chỉ làm đậm lạt đôi chút mà thôi. (Trích TVTH của NPL, trang 666)
vuivui đă viết:
Không chỉ quan niệm về Cải số của ông ta thiếu thực tế, lại thuần suy diễn thường lư, sự hiểu biết kém về mệnh lư, mà quan niệm về tính hàm số của Tử vi của ông Nguyễn phát Lộc cũng là một trong những quan niệm sai lầm có bản về Tử vi . Thậm chí trên b́nh diện ngũ hành thuần tuư, ông ta cũng có những thiếu sót rất cơ bản |
|
|
Vuivui nói quan niệm về Cải số của ông ta thiếu thực tế ..vân vân ...nhưng tối thiểu , theo tôi, ông ta trước khi nói 1 vấn đề th́ đă hẳn hoi rơ ràng, mạch lạc cho độc giả biết là ông ta sắp nói ǵ. Vậy theo vuivui, định nghĩa Cải số và Sửa số trên của ông ta sai và thiếu thức tế chổ nào?
|
Quay trở về đầu |
|
|
Zero04 Hội viên

Đă tham gia: 10 November 2004 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1114
|
Msg 91 of 188: Đă gửi: 18 August 2007 lúc 12:59pm | Đă lưu IP
|
|
|
Một bài văn, khi mà cái ư nghĩa đề tài của nó sai lạc, th́ thử hỏi người viết sẽ đi về đâu ? Rồi độc giả ? Không phải là ḿnh gián tiếp ru ngũ, u mê người đọc hay sao?
Nếu là một GS Vật Lư như từng xưng, lại càng lỗi lầm to. Một nhà khoa học lại đi so sánh Tử Vi và Y Khoa văn minh nhân loại. Thử hỏi rằng có Hàn Lâm Viện hay một quốc gia nào trên thế giới công nhận Tử Vi là Khoa học? Thế mà ta đây đường đường một nhà khoa học lại đem so sánh Tử Vi với Y Khoa, thầy Tử vi cùng với bác sĩ. Thật là quá hồ đồ!
|
Quay trở về đầu |
|
|
TORNADO Hội viên

Đă tham gia: 17 May 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 67
|
Msg 92 of 188: Đă gửi: 18 August 2007 lúc 3:06pm | Đă lưu IP
|
|
|
Cải Số theo sự hiểu biết hạn hẹp của tôi th́ nó đồng nghĩa với câu “ Thay trời , định mệnh , đoạt thiên cơ “ . Đây là câu nói cũng như sự tự hào của giới phật giáo v́ họ đă phủ định số mệnh ,và cho rằng số mệnh có thể thay đổi được .
C̣n bên Tử Vi và Tử B́nh th́ sao? . Nếu chúng ta đă thừa nhận vận mệnh của con người được xác định bởi giờ và ngày tháng năm sinh th́ chính chúng ta đă thừa nhận Ngũ hành âm dương của 4 thông tin này đă quyết định vận mệnh của con người . Vậy th́ nếu một người khi sinh ra và lớn lên ở trong một môi trường không có vật chất , tức không có ngũ hành th́ vận mệnh của người đó có đúng 100% theo các lư thuyết của Tử Vi hay Tử B́nh mà chúng ta đă biết không ? (ư nói đến các tai nạn , bệnh tật hay tuổi thọ ….. ) .
Cải Số là phải thay đổi được số mệnh của con người . Vậy th́ loài người từ trước tới bây giờ đă làm được điều này chưa ? . Nếu con người không Cải Số được th́ các bệnh viện và các bác sỹ đang tồn tại để làm cái ǵ vậy ? . Bác sỹ cứu sống được bệnh nhân th́ không phải là cứu sống con người chống lại định mệnh hay chỉ là “ Cải thiện đời sống ? “ . Ở đây chưa cần nói đến các nhà đông y đă sử dụng Tứ Trụ của bệnh nhân để chữa bệnh . Họ đă căn cứ vào ngũ hành âm dương và vận mệnh của người đó để dự đoán được nguyên nhân gây ra bệnh và t́m cách chữa bệnh . Cách chữa bệnh dựa vào ngũ hành này không phải là cải tử hoàn sinh hay cũng chỉ là Cải thịên đời sống mà thôi hay sao ? .
Tóm lại nếu chúng ta thừa nhận ngũ hành âm dương là các dạng vật chất cơ bản cấu tạo nên vũ trụ cũng như cấu tạo lên con người th́ không có một lư do nào phủ nhận được con người lại không thể dùng đến chính ngũ hành âm dương để khống chế lại nó theo ư muốn của con người . Sự thật con người đă sử dụng được ngũ hành âm dương để khống chế lại ngũ hành âm dương của vận mệnh con người từ lâu rồi . Đó chính là các cách giải cứu mà đáng tiếc là đa số mọi người lại không biết ,v́ nó bị cất dấu trong các sách gia truyền .
C̣n về các khái niệm khoa học hay duy tâm ,mê tín ….. th́ mọi người đă biết quá rơ ràng rằng khi một ai đó có súng đạn và sức mạnh cộng thêm một chút tính thú vật th́ có thể bắt mọi người thừa nhận khoa học thành duy tâm, hay duy tâm thành khoa học, hoặc yêu nước thành bán nước hoặc bán nước thành yêu nước dễ như trở bàn tay mà thôi . Cái quan trọng mà chúng ta cần quan tâm là cái khoa học hay duy tâm đó có lợi ích ǵ cho mưu cầu hạnh phúc ấm no của con người hay không .
|
|
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuivui Hội viên

Đă tham gia: 04 September 2004 Nơi cư ngụ: Poland
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1457
|
Msg 93 of 188: Đă gửi: 18 August 2007 lúc 3:40pm | Đă lưu IP
|
|
|
Chào bạn Zero04 .
Bạn viết:
"Nếu là một GS Vật Lư như từng xưng, lại càng lỗi lầm to. Một nhà khoa học lại đi so sánh Tử Vi và Y Khoa văn minh nhân loại. Thử hỏi rằng có Hàn Lâm Viện hay một quốc gia nào trên thế giới công nhận Tử Vi là Khoa học? Thế mà ta đây đường đường một nhà khoa học lại đem so sánh Tử Vi với Y Khoa, thầy Tử vi cùng với bác sĩ. Thật là quá hồ đồ! "
...................
Xin thưa rằng, Tôi chưa bao giờ đem Tử vi so sánh với y học hiện đại như một khoa học tương đương . Mà Tôi từng nêu rằng, Bệnh là Họa của Mệnh . Y học là môn khoa học chữa Bệnh, cần có nghiên cứu về Bệnh lư, th́ một cách tương tự, cũng cần có môn nghiên cứu Mệnh lư. Xem đó như là một sự hiểu tương tự trong phép tư duy tương tự mà thôi . Hay nói cách khác, xem nó như là một suy rộng về khái niệm .
Vậy mà Bạn hiểu ra như thế, vậy xin mời Bạn hăy đọc kỹ lại . Để có thể hiểu rơ hơn về ư tưởng đó .
Xin đừng bao giờ đem tử vi gán vào y học . Bởi thực tế, Phạm vi của Mệnh bao trùm, rộng lớn hơn nhiều so với Bệnh, nói một cách h́nh ảnh, Bệnh chỉ có thể xem như một tập con của Mệnh mà thôi . Song Tôi không nói thành tựu về mệnh lư học bao trùm thành tựu y học . Xin hăy hiểu cho như vậy .
-Về vấn đề Cải số :
Bạn lấy tŕnh bày của ông NPL .
Tôi chưa phản biện vội, mà chỉ cần nêu một số vấn đề cụ thể để bạn hiểu .
Nếu theo như Bạn nêu về Sửa số, th́ tất phải hiểu rằng, Sửa số th́ không bao giờ có thể làm thay đổi số mạng, như Đáng lẽ phải chết mà không chết . Đúng không ?.
Chúng ta biết rằng, cứ sau mỗi lục thập hoa giáp - 60 năm, th́ lá số lại trùng nhau . Điều này Tôi không nhắc lại, bởi đă đề cập nhiều lần . Mới đây thôi . Trong một số chủ đề của anh HC, cũng đă nói sâu về điều này .
Chỉ xin ghi nhận . Sau một số nguyên lần 60 năm, th́ lá số lại trùng lăp. Ví như, năm 2007 có một lá số nào đó . Th́ cách đây 60 năm, cũng sẽ có lá số trùng in hệt . Nói cách khác, Tập các lá số của năm 2007 trùng đúng với tập các lá số của năm 1947, và năm 1887, và cứ thế .
Vào năm 1827, Thế giới chưa có phương pháp trị bệnh Lao . Đă mắc bệnh này, cầm chắc chết . Thế nhưng sau 120 năm, tức là vào năm 1947 . Những người sinh ra trong hai năm đó, ở tại một quốc gia nào đó nằm trên cùng một múi giờ . Đều có cùng một tập lá số giống nhau . Những người mắc bệnh Lao của những lá số sinh năm 1827 th́ cầm chắc phải chết . Bởi thời kỳ đó, Thế giới chưa chữa được bệnh Lao ! xin nhắc lại. Nhưng sang đến tập hợp những người sinh năm 1947, tai quốc gia văn minh, Bệnh lao đă được phổ biến điều trị . Hẳn những người có lá số mắc bệnh Lao, tức là có số chết . Th́ ở giai đoạn này, do văn minh nhân loại, những người có lá số chết do Lao, lại được cứu sống . (không thể nói rằng những người bị bệnh Lao sinh năm 1827 cầm chắc đă chết lại không phải là có lá số chết v́ Lao ).
Cùng một lá số . Tất cùng một tiêu chí - chết . Mà xưa, th́ người kia phải chết . Nay th́ người đó lại sống ? Theo như khái niệm Sửa số của ông NPL mà Bạn đưa ra . Liệu đó có c̣n là sửa số nữa hay không ?.
Tôi đưa vấn đề sống chết, là vấn đề cụ thể nhất, rơ ràng nhất, và dễ thấy nhất . Cũng là vấn đề nổi cộm nhất của số mệnh . Vấn đề Thọ Yểu .
Các vấn đề kia, như chuyển bại thành thắng, chuyển nghèo thành giàu, bởi nói th́ dễ lắm, nhưng lư luận ngược th́ cũng chẳng khó ǵ .Thành ra, so với vấn đề thọ yểu, khó tŕnh bày mang tính chứng minh hơn . Nhưng từ ví dụ, gắn bó số mệnh với nền văn minh nhân loại, Bạn sẽ thấy rất rơ tác động cải biến số mệnh của văn minh nhân loại .
Nhưng xin đừng quá rằng, phải cải biến thành sống măi, không bao giờ chết mới là cải số . Bởi sự sinh lăo bệnh tử thuộc về quy luật của thiên nhiên, không chỉ có con người bị chi phối, mà đó là quy luật của vạn vật . Không ai có thể phá vỡ được quy luật của vũ trụ . Chúng ta, con người văn minh nhất của muôn loài, chỉ có thể ngày càng hiểu sâu và nắm vững các quy luật của vũ trụ mà vận dụng chúng phục vụ cho cuộc sống của ḿnh .
Cũng đừng bao giờ nghĩ rằng, Cải số là phải biến một tên ăn xin thành ông vua mới là Cải số . Bởi cố gắng làm những điều đó, cũng tương tự như ta vi phạm quy luật vậy . Là điều không thể .
Bởi, muốn có thể minh thị những điều như thế này, nếu không nắm được các nguyên lư cơ bản và sự vận hành cấu trúc tử vi, th́ không thể . Bởi Ta sẽ không thể biết được đâu là phạm luật, đâu là mệnh lư tử vi cho phép . Và điều này, Tôi đă đưa ra ví dụ, một ví dụ, để có thể hiểu một cách tương tự . Đây là một phương pháp thông thường, để giúp chúng ta hiểu dễ dàng hơn vấn đề đang xét, nhưng ví dụ đó không phải là bản chất của vấn đề đang xét . Đó là ví dụ về các nhà Giả kim thuật . Khi đă hiểu cấu trúc hạt nhân nguyên tử của vật chất, người ta đă có thể chế tạo được nguyên tử Vàng . Thế nhưng, từ đó đừng quá hỏa rằng chúng ta có thể tạo ra nhiên liệu như Xăng từ bất cứ loại nào mà chúng ta muốn vừa vô tận, lại phải có giá thành thật rẻ, để chúng ta xài cho sướng . Bởi khi ấy, chúng ta sẽ lại vi phạm những quy luật khác của vũ trụ .
Chí bởi vậy, Tôi mới nói rằng, cần phải biết được hệ thống nguyên lư của Tử vi, cùng với cơ chế vận hành, hay nói cách khác, cần phải khoa học hóa môn tử vi, và có như thế, chúng ta mới có thể đi tới nghiên cứu về Cải số .
C̣n nếu chúng ta cứ khăng khăng cho rằng Cải số, như về ư nghĩa thuần về chữ nghĩa, th́ đó là quan điểm của mỗi người . Bạn có thể bảo rằng, phải như Bạn hiểu mới là Cải số . C̣n như Tôi tŕnh bày, chỉ là Sửa số, th́ đó là ư kiến của Bạn, bạn cứ việc nêu ra .
Ai cũng hiểu rằng: Một khi đă là quan điểm cá nhân, mà lại bất đồng, th́ cũng giống như hai người nói chuyện với nhau bằng hai ngôn ngữ khác biệt . Chỉ khi, mỗi bên đưa ra nội dung của chúng, và chúng ta nhằm vào nội dung mà nghiên cứu, th́ chúng ta có tiếng nói chung . Cho dù cả hai bên đều giữ nguyên cách gọi cái nội dung đó không ai chịu ai . Như thế, xin mời cứ tự nhiên .
Xin lưu ư rằng:
Như trạng thái hiện nay, Tử vi c̣n đang là huyền học . Bởi có những người, nắm được nguyên lư của tử vi và cấu trúc vận hành nó, mà chưa công bố, cũng như c̣n cần phải khoa học hóa thực sự nó, th́ cái việc tranh luận theo kiểu bẻ hành bẻ tỏi, bắt nhau từng chữ, rồi từ đó suy luận ra đủ thứ theo kiểu không ưa th́ dưa có gịi, đó không phải là tranh luận khoa học . Tôi sẽ không bao giờ tranh luận nữa.
Người có tinh thần khoa học, cần phải nh́n ra được cái tinh thần ấy trong tranh luận, và cũng cần giữ tinh thần ấy đến cùng, th́ mọi tranh luận mới có ư nghĩa . Điều đó phải có sự nỗ lực của cả hai bên .
Thân ái .
Tôi xin kể ra đây một ví dụ .
Cách đây không lâu, khoảng 2 tháng, một người, cũng trong diễn đàn này, đă đưa cho Tôi một ca . Đó là một cháu bé mới sinh . Khi mới sinh ra, cháu bị hẹp van tim . B́nh thường, hẹp van tim, không phải là bệnh ǵ ghê gớm, cũng chẳng có ǵ nguy hiểm lắm đến tính mạng . Cháu bé mới được sinh ra vài tuần, th́ căn bệnh này biến chứng, khiến cháu lâm vào trạng thái nguy hiẻmđến tính mạng, cần phải mổ gấp để cứu cháu bé . Nhưng bên cạnh đó, do cháu bé bị bệnh nặng, biến chứng và sức khỏe suy sụp, ngay cả các bác sỹ cũng rất khó khăn khi đảm bảo ca mổ không gây nguy hiểm đến tính mạng cháu bé . Xem số cháu, cháu sinh vào giờ Kim sà . Mệnh lại không có Sát tinh sáng sủa ṇng cốt thủ, mà lại chỉ có Thái âm hăm địa bị Sát tinh xung phá . Theo lư của Cổ nhân, ở một lá số như thế, tất yểu . Ứng với bệnh hẹp van tim bị biến chứng . Như ngày xưa, cháu không thể sống được . Khi người đó đưa cho Tôi xem, hỏi cách cứu . Nếu trên phương diện thuần túy của Tử vi, với những ǵ Tôi đă học được - chứ không phải do nghiên cứu - th́ cháu không thể qua khỏi . Và chẳng có bao giờ dám có một lời bàn nào về trường hợp này . Nhưng qua N/C cải số . Tôi đă mạnh dạn yêu cầu cho cháu bé được mổ gấp, càng nhanh càng tốt, mà phải mổ ở nước ngoài, cụ thể ở Đức, một nơi có nền y học tiên tiến vào bậc nhất thế giới th́ mới đảm bảo an toàn, và sẽ cứu được cháu , tuyệt đối không được di chuyển cháu bé đi xa, đặc biệt lại càng không được phép đưa về VN chữa chạy như ư đồ của Bố Mẹ cháu .
Kết quả, sau ca mổ, hiện nay cháu bé đă hoàn toàn khỏe mạnh . Và Bố Mẹ cháu đă vui mừng báo tin cho Tôi .
Đă đành, việc Bố Mẹ cháu bé nghe lời Tôi đó là số mệnh của cháu được như vậy . Nhưng không thể phủ nhận chính y học hiện đại đă cứu sống cháu bé, với một lá số yểu mệnh . Bởi ca phẫu thuật tim khi một đứa bé c̣n non, suy tim cấp, sức khỏe rất suy yếu, lại dùng tim nhân tạo . Th́ ngay cả VN bây giờ cũng chưa chắc đă thực hiện nổi, huống chi nếu nói đến chuyện 120 năm trước đây, với lá số này . Sao có thể sống . Lư thuyết với giờ sinh Kim sà cần Sát tinh sáng sủa ṇng cốt thủ, trong trường hợp này là hợplư .
|
Quay trở về đầu |
|
|
Zero04 Hội viên

Đă tham gia: 10 November 2004 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1114
|
Msg 94 of 188: Đă gửi: 18 August 2007 lúc 9:21pm | Đă lưu IP
|
|
|
Xin thưa rằng, Tôi chưa bao giờ đem Tử vi so sánh với y học hiện đại như một khoa học tương đương
Làm sao có thể như là một khoa học tương đương? Ḿnh đă tự nh́n nhận rằng Tử Vi là một môn huyền học, khoa học và huyền học là một sự tương phảnchứ thế nào là tương đươngđược! Ví như ta đem ngày mà so sánh với đêm, mặt trời và mặt trăng vậy.
Ấy, tuy rằng chỉ khác nhau một chữ tương đương và tương phản thôi mà chúng đă có ư nghĩa khác biệt một trời một vực.
. Mà Tôi từng nêu rằng, Bệnh là Họa của Mệnh . Y học là môn khoa học chữa Bệnh, cần có nghiên cứu về Bệnh lư, th́ một cách tương tự, cũng cần có môn nghiên cứu Mệnh lư. Xem đó như là một sự hiểu tương tự trong phép tư duy tương tự mà thôi . Hay nói cách khác, xem nó như là một suy rộng về khái niệm .
Vậy mà Bạn hiểu ra như thế, vậy xin mời Bạn hăy đọc kỹ lại . Để có thể hiểu rơ hơn về ư tưởng đó .
Xin đừng bao giờ đem tử vi gán vào y học.Tự ḿnh đem hai ví vụ khập khiễng với nhau rồi bây giờ lại cho người khác gán Tử vi với Y học.
Bởi thực tế, Phạm vi của Mệnh bao trùm, rộng lớn hơn nhiều so với Bệnh, nói một cách h́nh ảnh, Bệnh chỉ có thể xem như một tập con của Mệnh mà thôi . Song Tôi không nói thành tựu về mệnh lư học bao trùm thành tựu y học . Xin hăy hiểu cho như vậy .
-Về vấn đề Cải số :
Bạn lấy tŕnh bày của ông NPL .
Tôi chưa phản biện vội, mà chỉ cần nêu một số vấn đề cụ thể để bạn hiểu .
Nếu theo như Bạn nêu về Sửa số, th́ tất phải hiểu rằng, Sửa số th́ không bao giờ có thể làm thay đổi số mạng, như Đáng lẽ phải chết mà không chết . Đúng không ?. Đúng vậy, đó chỉ là một định nghĩa. Nhưng từ xưa đến nay chưa có ai thật sự dùng lư số mà Cải số được cả. Nếu không đồng ư th́ xin tự nhiên biện chứng
Chúng ta biết rằng, cứ sau mỗi lục thập hoa giáp - 60 năm, th́ lá số lại trùng nhau . Điều này Tôi không nhắc lại, bởi đă đề cập nhiều lần . Mới đây thôi . Trong một số chủ đề của anh HC, cũng đă nói sâu về điều này .
Chỉ xin ghi nhận . Sau một số nguyên lần 60 năm, th́ lá số lại trùng lăp. Ví như, năm 2007 có một lá số nào đó . Th́ cách đây 60 năm, cũng sẽ có lá số trùng in hệt . Nói cách khác, Tập các lá số của năm 2007 trùng đúng với tập các lá số của năm 1947, và năm 1887, và cứ thế .
Vào năm 1827, Thế giới chưa có phương pháp trị bệnh Lao . Đă mắc bệnh này, cầm chắc chết . Thế nhưng sau 120 năm, tức là vào năm 1947 . Những người sinh ra trong hai năm đó, ở tại một quốc gia nào đó nằm trên cùng một múi giờ . Đều có cùng một tập lá số giống nhau . Những người mắc bệnh Lao của những lá số sinh năm 1827 th́ cầm chắc phải chết . Bởi thời kỳ đó, Thế giới chưa chữa được bệnh Lao ! xin nhắc lại. Nhưng sang đến tập hợp những người sinh năm 1947, tai quốc gia văn minh, Bệnh lao đă được phổ biến điều trị . Hẳn những người có lá số mắc bệnh Lao, tức là có số chết . Th́ ở giai đoạn này, do văn minh nhân loại, những người có lá số chết do Lao, lại được cứu sống . (không thể nói rằng những người bị bệnh Lao sinh năm 1827 cầm chắc đă chết lại không phải là có lá số chết v́ Lao ).
Cùng một lá số . Tất cùng một tiêu chí - chết . Mà xưa, th́ người kia phải chết . Nay th́ người đó lại sống ? Theo như khái niệm Sửa số của ông NPL mà Bạn đưa ra . Liệu đó có c̣n là sửa số nữa hay không ?.
Tôi đưa vấn đề sống chết, là vấn đề cụ thể nhất, rơ ràng nhất, và dễ thấy nhất . Cũng là vấn đề nổi cộm nhất của số mệnh . Vấn đề Thọ Yểu . Một lần nữa xin nhắc lại, Khoa học và Huyên học là hai lănh vực hoàn toàn tương phản với nhau. Khoa học càng tiến bộ th́ Huyền học phải ngược lại. Ví dụ như ngày xưa v́ dân trí thấp, người ta thường cúng kiến chẳng hạn như Hà bá, Thiên lôi...Khi bệnh v́ không có điều kiện th́ thương t́m đến Lang băm hoặc cúng quỷ thần....Ngày nay, ngoài những vùng vẫn c̣n sống theo cách Bộ lạc như ngày xưa th́ phần đông đều có sự hiểu biết tối thiểu là việc tre^n không thiết thực. Đến đây, xin phải nhấn mạnh rằng tôi chỉ phản biện trong khuôn viên nhỏ hẹp về đề tài Cải Số này, không hề có ư kiến hoặc bài bác các môn Huyền bí như cho rằng Tử vi là mê tín..vân vân..
Trở lại vấn đề sau 60 năm lá số trùng lập. Nói chi xa xôi quá, để đơn giản hóa vấn đề tôi xin hỏi vấn đề gần nhất và thực tế nhất. Ai cũng đều biết rằng, dân số Phi Châu số người bị nhiễm Sida chiếm tỷ lệ nhiều nhất trên thê' giới; vậy xin hỏi: tại sao những người có cùng lá số với những người bị nhiễm bệnh Sida ở Phi Châu mà hiện đang cư ngụ các quốc gia khác không bị và không cùng số phận? Và hơn trăm năm về trước, tại sao những người có lá số trùng lập giống y như những người bị nhiễm bệnh Sida ngày nay, tại sao không bị?
Ta không thể mang một ví dụ có ư nghĩa tương phản Tử vi mà so sánh được, đúng không?
Các vấn đề kia, như chuyển bại thành thắng, chuyển nghèo thành giàu, bởi nói th́ dễ lắm, nhưng lư luận ngược th́ cũng chẳng khó ǵ .Thành ra, so với vấn đề thọ yểu, khó tŕnh bày mang tính chứng minh hơn . Nhưng từ ví dụ, gắn bó số mệnh với nền văn minh nhân loại, Bạn sẽ thấy rất rơ tác động cải biến số mệnh của văn minh nhân loại .
Nhưng xin đừng quá rằng, phải cải biến thành sống măi, không bao giờ chết mới là cải số . Bởi sự sinh lăo bệnh tử thuộc về quy luật của thiên nhiên, không chỉ có con người bị chi phối, mà đó là quy luật của vạn vật . Không ai có thể phá vỡ được quy luật của vũ trụ . Chúng ta, con người văn minh nhất của muôn loài, chỉ có thể ngày càng hiểu sâu và nắm vững các quy luật của vũ trụ mà vận dụng chúng phục vụ cho cuộc sống của ḿnh .
Cũng đừng bao giờ nghĩ rằng, Cải số là phải biến một tên ăn xin thành ông vua mới là Cải số . Bởi cố gắng làm những điều đó, cũng tương tự như ta vi phạm quy luật vậy . Là điều không thể. Không cần phải biến một tên ăn xin thành một ông vua mới là Cải số, bởi v́ dựa vào Tử vi mà Cải số là một điều hoàn toàn không thể làm được. Bởi tại sao? V́ xác suất Tử vi măi măi không thỏa điều kiện để giúp loài người biết hoặc chắc chắn rằng số ḿnh như vậy! Ai dám khẳng định rằng tôi biết chắc Cái số tôi sau này sẽ như thế? Xin tự nhiên trả lời!
Bởi, muốn có thể minh thị những điều như thế này, nếu không nắm được các nguyên lư cơ bản và sự vận hành cấu trúc tử vi, th́ không thể . Bởi Ta sẽ không thể biết được đâu là phạm luật, đâu là mệnh lư tử vi cho phép . Và điều này, Tôi đă đưa ra ví dụ, một ví dụ, để có thể hiểu một cách tương tự . Đây là một phương pháp thông thường, để giúp chúng ta hiểu dễ dàng hơn vấn đề đang xét, nhưng ví dụ đó không phải là bản chất của vấn đề đang xét . Đó là ví dụ về các nhà Giả kim thuật . Khi đă hiểu cấu trúc hạt nhân nguyên tử của vật chất, người ta đă có thể chế tạo được nguyên tử Vàng Lại mang Khoa học so sánh với Huyền học, khập khiễng trái cựa vô cùng
Thế nhưng, từ đó đừng quá hỏa rằng chúng ta có thể tạo ra nhiên liệu như Xăng từ bất cứ loại nào mà chúng ta muốn vừa vô tận, lại phải có giá thành thật rẻ, để chúng ta xài cho sướng . Bởi khi ấy, chúng ta sẽ lại vi phạm những quy luật khác của vũ trụ .
Chí bởi vậy, Tôi mới nói rằng, cần phải biết được hệ thống nguyên lư của Tử vi, cùng với cơ chế vận hành, hay nói cách khác, cần phải khoa học hóa môn tử vi, và có như thế, chúng ta mới có thể đi tới nghiên cứu về Cải số .
C̣n nếu chúng ta cứ khăng khăng cho rằng Cải số, như về ư nghĩa thuần về chữ nghĩa, th́ đó là quan điểm của mỗi người . Bạn có thể bảo rằng, phải như Bạn hiểu mới là Cải số . C̣n như Tôi tŕnh bày, chỉ là Sửa số, th́ đó là ư kiến của Bạn, bạn cứ việc nêu ra .
Ai cũng hiểu rằng: Một khi đă là quan điểm cá nhân, mà lại bất đồng, th́ cũng giống như hai người nói chuyện với nhau bằng hai ngôn ngữ khác biệt . Chỉ khi, mỗi bên đưa ra nội dung của chúng, và chúng ta nhằm vào nội dung mà nghiên cứu, th́ chúng ta có tiếng nói chung . Cho dù cả hai bên đều giữ nguyên cách gọi cái nội dung đó không ai chịu ai . Như thế, xin mời cứ tự nhiên .
Xin lưu ư rằng:
Như trạng thái hiện nay, Tử vi c̣n đang là huyền học . Bởi có những người, nắm được nguyên lư của tử vi và cấu trúc vận hành nó, mà chưa công bố, cũng như c̣n cần phải khoa học hóa thực sự nó, th́ cái việc tranh luận theo kiểu bẻ hành bẻ tỏi, bắt nhau từng chữ, rồi từ đó suy luận ra đủ thứ theo kiểu không ưa th́ dưa có gịi, đó không phải là tranh luận khoa học . Tôi sẽ không bao giờ tranh luận nữa. Viết như thế không khác nào bảo người phản biện với ḿnh là nhỏ mọn, bắt hành bắt tỏi. Vậy xin hỏi, một chữ tương đương và tương phản là đă có ư nghĩa khác nhau một trời một vực, nếu không dùng nó làm phản biện th́ người đọc có phải là bị ru ngủ, lạc lối hay không?
Người có tinh thần khoa học, cần phải nh́n ra được cái tinh thần ấy trong tranh luận, và cũng cần giữ tinh thần ấy đến cùng, th́ mọi tranh luận mới có ư nghĩa . Điều đó phải có sự nỗ lực của cả hai bên .
Tôi dám nói rằng ḿnh không hề dùng cảm tính cá nhân trong các bài viết trong chủ đề này. Và cũng chẳng ích lợi ǵ bẻ hành bẻ tỏi. Tôi tin rằng người đọc sẽ hiểu được điều đó.
|
Quay trở về đầu |
|
|
PhucLong Hội viên

Đă tham gia: 09 December 2004
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1330
|
Msg 95 of 188: Đă gửi: 18 August 2007 lúc 9:26pm | Đă lưu IP
|
|
|
PL cũng có đọc sơ qua topic này ngay từ đầu, không ngờ topic "Cải Số" thành "Căi ...". Thật ra th́ PL nghĩ chuyện này đâu có ǵ đâu mà quí vị mổ xẻ và mất thời gian dữ vậy. Chẳng qua là quan niệm về việc "cải số" khác biệt thôi.
Có người quan niệm chữ "cải" trong cải số là "đổi", thay đổi số mạng (nghèo hèn thành phú quí, ngu dại thành khôn ngoan, cải tử hoàn sinh). Có người quan niệm chữ "cải" trong cải số là "cải thiện", làm cho số mạng được tốt hơn (tốt hơn thôi chứ không phải đổi nghịch 180^0). Quan niệm chỉ là cách hiểu của riêng ḿnh về một sự vật, một vấn đề. Quan niệm chỉ là "ư niệm" của cá nhân về sự vật, sự việc (theo cuốn "Từ Điển Tiếng Việt" của Phan Canh xuất bản năm 1997 th́ "ư niệm (dt) - quan niệm tổng quát và trừu tượng, ở ngoài phạm vi cảm giác tự nhiên: Theo Platon, ư niện là bản thể trừu trượng và thuần lư của của các vật hữu h́nh. Theo Hegel, ư niệm là bản thể tuyệt đối, sinh hóa ra thiê nhiên và tinh thần"} . Trong này không có đúng/sai, chỉ là quan niệm thôi. Anh quan niệm thế này nhưng tôi lại quan niệm thế kia, tôi quan niệm thế này nhưng có thể anh lại quan niệm thế khác. Cho nên, tôi cũng không thể nào (nghĩa là "không nên", chứ không phải là không thể được) lấy quan niệm của ḿnh để kết luận anh đúng hay sai, không thể nào lấy quan niệm của ḿnh để áp đặc vào anh và ngược lại.
PL cũng không hiểu tại sao vấn đề lại phức tạp như vậy trong khi chú vuivui từng nói rằng "Và cũng nhấn mạnh rằng, bản chất của Cải số là CHỮA MỆNH, chứ không phải là làm cho mệnh thay đổi về nội dung, như từ nghèo hèn thành phú quư, từ yểu thành thọ, ...Cũng tương tự như phép chữa bệnh của con người, nhằm chữa cho khỏi bệnh, chứ có làm cho người này biến thành người kia được đâu
Ở trên PL nói một lô về "quan niệm", vậy mà PL lại lấy "quan niệm" của ḿnh để nh́n, để nhận xét sự việc  . Thiệt là pótay luôn .
--------------------------------
vuivui đă viết:
Theo lư của Cổ nhân, ở một lá số như thế, tất yểu . Ứng với bệnh hẹp van tim bị biến chứng . Như ngày xưa, cháu không thể sống được . Khi người đó đưa cho Tôi xem, hỏi cách cứu . Nếu trên phương diện thuần túy của Tử vi, với những ǵ Tôi đă học được - chứ không phải do nghiên cứu - th́ cháu không thể qua khỏi . Và chẳng có bao giờ dám có một lời bàn nào về trường hợp này . Nhưng qua N/C cải số . Tôi đă mạnh dạn yêu cầu cho cháu bé được mổ gấp, càng nhanh càng tốt, mà phải mổ ở nước ngoài, cụ thể ở Đức, một nơi có nền y học tiên tiến vào bậc nhất thế giới th́ mới đảm bảo an toàn, và sẽ cứu được cháu , tuyệt đối không được di chuyển cháu bé đi xa, đặc biệt lại càng không được phép đưa về VN chữa chạy như ư đồ của Bố Mẹ cháu. |
|
|
Bây giờ tán dốc với chú vuivui một tí.
Cũng như PL nói ở trên, theo quan niệm của PL về "cải số" là "thay đổi số mạng". Nên đọc qua phần trích lại trên th́ PL cảm thấy đó không hẳn là "cải số".
Chú vuivui có nói "theo lư của Cổ nhân, ở một lá số như thế, tất yểu", PL đồng ư ... đồng ư cho là cổ nhân nói đúng, chứ không phải/không hẳn đồng ư em nhỏ đó tất yểu. Chú vuivui nói tiếp "như ngày xưa, cháu không thể sống được", PL cũng đồng ư ... đồng ư nếu em bé sống vào thời xưa th́ rất rất rất khó có thể sống được. Nhưng phải xét sự việc đi đôi với thời đại, em nhỏ đó sống ở thời nay nên phải lấy thời nay để xét vấn đề.
Cho nên, việc chú vuivui nói "nhưng qua N/C cải số. Tôi đă mạnh dạn yêu cầu cho cháu bé được mổ gấp, càng nhanh càng tốt, mà phải mổ ở nước ngoài, cụ thể ở Đức, một nơi có nền y học tiên tiến vào bậc nhất thế giới th́ mới đảm bảo an toàn, và sẽ cứu được cháu" th́ PL không cho rằng đấy là "cải số", trừ khi với căn bệnh của em nhỏ đó chắc chắn phải chết và không nghĩ rằng là "cải số" trừ khi chú vuivui có thể biết chắn chắn 100% ca phẩu thuật sẽ thành công.
Cũng như chú vuivui có nói "ở nước ngoài, cụ thể ở Đức, một nơi có nền y học tiên tiến vào bậc nhất thế giới", nên việc chú vuivui nói "tuyệt đối không được di chuyển cháu bé đi xa, đặc biệt lại càng không được phép đưa về VN chữa chạy như ư đồ của Bố Mẹ cháu" không hẳn đă là lời "cải số", chỉ là lời khuyên, nếu có th́ cũng là lời khuyên của một lư số gia.
----------------------------
Cũng c̣n nhiều cái để tán dốc. Mà thôi, cảm thấy như vậy cũng đủ rồi .
|
Quay trở về đầu |
|
|
PhucLong Hội viên

Đă tham gia: 09 December 2004
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1330
|
Msg 96 of 188: Đă gửi: 18 August 2007 lúc 9:50pm | Đă lưu IP
|
|
|
À, việc chú vuivui ví xem Mệnh cũng như bác sĩ xem bệnh cũng đâu có ǵ sai mà quí vị mang nó ra thảo luận, mổ xẻ ra vậy.
Bác sĩ xem (check)/coi bệnh cho người/bệnh nhân để xem có bệnh không, hoặc có bệnh ǵ để rồi sau đó khuyên nên thế này thế khác, cử cái này cái kia hoặc cho thuốc uống hoặc điều trị th́ cũng có lấy nó ví cho việc xem Mệnh. Xem Mệnh nếu thấy thế này thế kia th́ khuyên, như thấy người này về sức khỏe/bệnh tật có vấn đề th́ khuyên nên giữ ǵn để ư đến sức khỏe, để ư đến thế này thế kia việc này việc nọ ... hoặc thấy người kia tính t́nh háo thắng, kiêu căng, ngạo mạn, thái quá quá th́ khuyên nên .... hoặc thấy người nọ không hợp với ... th́ cho biết (cũng như cho thuốc vậy) những cái/việc/người/nơi thích hơn hoặc tốt hơn. Đại khái là vậy.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Zero04 Hội viên

Đă tham gia: 10 November 2004 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1114
|
Msg 97 of 188: Đă gửi: 18 August 2007 lúc 9:54pm | Đă lưu IP
|
|
|
Chắc sẽ căi lại rằng tôi có nói Huyền học và Khoa học có giá trị tương đương bao giờ! Vâng, vuivui chưa hề nói thế. Và cũng nh́n nhận rằng Tử vi thuộc về Huyền học. Ta biết rằng hai lănh vực không có giá trị tương đương th́ lấy ǵ mà so sánh? Nếu không muốn kéo người đọc vào mê hồn trần bằng cách ví dụ và so sánh khiệp khiễng với văn minh nhân loại?
Có dám chắc rằng ḿnh nắm vững tất cả cấu trúc và vận hành của nó như tuyên bố trên không? Xin mang một ví dụ nhỏ, không có ư xấu làm "lose your face", nhưng phải có ví dụ điển h́nh để biện chứng cái ǵ gọi là nắm bắt cấu trúc Tử vi và vân hành của nó.
Lá số Canh Tư bên "T́m hiểu các câu Phú", ông TTruMeTin có cung cấp thông tin rơ ràng rằng : Đương số mắc chứng bệnh bị chạm dây thần kinh và khi lên cơn th́ như bị điện giựt. Vuivui quyết đoán: Đó là căn bệnh lành và bác sĩ chửa lầm bệnh. Đó là trường hợp thông tin rơ ràng hẳn hoi mà vuivui c̣n tuyên bố một câu xanh rờn, lạnh tóc gáy.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Zero04 Hội viên

Đă tham gia: 10 November 2004 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1114
|
Msg 98 of 188: Đă gửi: 18 August 2007 lúc 9:59pm | Đă lưu IP
|
|
|
PhucLong đă viết:
À, việc chú vuivui ví xem Mệnh cũng như bác sĩ xem bệnh cũng đâu có ǵ sai mà quí vị mang nó ra thảo luận, mổ xẻ ra vậy.
Bác sĩ xem (check)/coi bệnh cho người/bệnh nhân để xem có bệnh không, hoặc có bệnh ǵ để rồi sau đó khuyên nên thế này thế khác, cử cái này cái kia hoặc cho thuốc uống hoặc điều trị th́ cũng có lấy nó ví cho việc xem Mệnh. Xem Mệnh nếu thấy thế này thế kia th́ khuyên, như thấy người này về sức khỏe/bệnh tật có vấn đề th́ khuyên nên giữ ǵn để ư đến sức khỏe, để ư đến thế này thế kia việc này việc nọ ... hoặc thấy người kia tính t́nh háo thắng, kiêu căng, ngạo mạn, thái quá quá th́ khuyên nên .... hoặc thấy người nọ không hợp với ... th́ cho biết (cũng như cho thuốc vậy) những cái/việc/người/nơi thích hơn hoặc tốt hơn. Đại khái là vậy.
|
|
|
Không ai đem ngày mà so sánh với đêm. Bởi v́ chúng tương phản với nhau. Khoa học và Huyền học không tương đương, Bác sĩ và Thầy Tử vi cũng vậy Nếu chỉ nói về tính t́nh như hiếu thắng, kiêu căng...th́ không cần dùng Tử vi, phần đông ai cũng có thể nhận xét được. Chúng ta không nên phức tạp hóa đề tài thay v́ đơn giản hóa.
Sửa lại bởi Zero04 : 18 August 2007 lúc 10:00pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
LocCocTu01 Hội viên


Đă tham gia: 10 April 2007 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 949
|
Msg 99 of 188: Đă gửi: 18 August 2007 lúc 10:04pm | Đă lưu IP
|
|
|
Mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên
Xưa nay nhân định thắng thiên cũng nhiều
Hai câu trên đối chọi nhau về tư tưởng và kết quả.
Xem thử 2 người định cư lập nghiệp cách nhau 24 năm:
Người qua sau 2004 sẳn phuơng tiện, từ VN qua thoát cảnh lạc hậu thiếu kém, thuận gặp cảnh đổi đời, sẳn phuơng tiện Internet nhà ở ăn uống tốt hơn, vậy mà không chịu học, không thấy mở cuốn sách.
Người trai trẻ năm xưa 1980 đă qua thời bẻ sừng trâu, năm 25 tuổi qua được bến bờ tự do, siêng năng học tập, cuối cùng cũng ra DH năm 30 tuổi.
Một người v́ hoàn cảnh bắt buộc tranh đấu cho sự sống c̣n hay khấm khá v́ thừa chủng tử tốt lành, học hành siêng năng của cha mẹ. C̣n người kia đặng hoàn cảnh cho thụ hưởng đầy đủ nên không tha thiết cố gắng.
Kết quả như thế nào cũng biết, chẳng cần coi số.
Không có tiền th́ có muốn sửa số cũng khó lắm nhưng có tiền chưa chắc đă lợi dụng ưu điểm sẳn có để cải chữa những vấn nạn của ḿnh.
LCT có người bạn dùng biết bao nhiêu thầy phong thủy vấn kế nhưng doanh nghiệp từ từ đi xuống trong 2 năm nay. Vậy vận số là chủ hay sự cải số / chữa số là quan trọng ?
Những cái bôi bác do chủ quan trong nhận định và áp dụng bói toán để giúp đời đầy rẩy. Phải chăng câu "phước chủ may thầy" vẫn c̣n ư nghĩa nhưng không ai chịu nh́n nhận đó là thực tế !
Câu này thấY ĐÚNG NHẤT theo LCT : tận nhân lực tri thiên mệnh
LCT
Sửa lại bởi LocCocTu01 : 18 August 2007 lúc 10:07pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
PhucLong Hội viên

Đă tham gia: 09 December 2004
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1330
|
Msg 100 of 188: Đă gửi: 18 August 2007 lúc 10:57pm | Đă lưu IP
|
|
|
Zero04 đă viết:
Lá số Canh Tư bên "T́m hiểu các câu Phú", ông TTruMeTin có cung cấp thông tin rơ ràng rằng : Đương số mắc chứng bệnh bị chạm dây thần kinh và khi lên cơn th́ như bị điện giựt. Vuivui quyết đoán: Đó là căn bệnh lành và bác sĩ chửa lầm bệnh. Đó là trường hợp thông tin rơ ràng hẳn hoi mà vuivui c̣n tuyên bố một câu xanh rờn, lạnh tóc gáy. |
|
|
Nếu PL không lầm và theo PL nghĩ chú vuivui nói vậy là v́ bác TtruMeTin có nói là cô Canh Tí nào đó mổ năo vào năm 2006, chú vuivui xét năm Bính Tuất không thấy có liên quan về mổ xẽ nên h́nh như có nghi ngờ về lá số và có lẽ v́ không thấy năm 2006 có bệnh tật liên quan về mổ xẻ nên chú ấy mới nói trị lầm bệnh. Bác TtruMeTin sau đó có đính chính lại năm mổ năo không phải là năm 2006 mà là năm 2005. Sau khi chú vuivui được sự đính chính này th́ có nhấn mạnh lại về giờ sinh và nói như vậy mới phải chứ.
Như bác VDTT, PL không thích xét "ư nghĩ" của người khác, nhưng khi đọc cái ǵ hoặc nghe cái ǵ mà nếu có suy nghĩ tại sao người ta nói như vậy th́ th́ trước hết nghĩ đến/xét về/đưa ra những giả thuyết, những cái hợp lư với việc người đó muốn nói trước hết. Và nghĩ là như vậy, trong khi chưa rơ được lư do tại sao người ta nói như thế. Cho nên, ở trên PL nghĩ chú vuivui nghĩ như vậy.
PL xưa nay chỉ xét việc chứ không xét người. Không phải là binh chú vuivui, mà dù muốn binh th́ chú vuivui có lẽ không muốn. V́ chính PL cũng không muốn người khác "binh" ḿnh với những lời lẽ/suy nghĩ vô lư, và cũng thẹn v́ điều đó, v́ điều đó mà thẹn .
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|