Tác giả |
|
LocCocTu01 Hội viên
Đă tham gia: 10 April 2007 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 949
|
Msg 21 of 30: Đă gửi: 20 August 2007 lúc 4:27pm | Đă lưu IP
|
|
|
Bác chỉ cho Tuan biết trang của Đẩu Sơn ở đâu để t́m đọc, cảm ơn bác.
Van Helsing đưa 2 link đến 2 RAR files (ít người biết đến link 1 v́ không ai tận tụy t́m kiếm như lăo) ở 2 thời điểm khác nhau, cùng dùng chung 1 password là "tuvilyso".
Khi bung ra, thấy bài của Đẩu Sơn bàn về thời khí của tháng sinh ảnh hưởng đến cách tính TH . Trong đó nhiều đoạn bị người nào đó đục bỏ y như bài viết mà LCT đề cập đến.
Bộ muốn xem bài đó lắm sao ? Nên nhớ người đục bỏ là tay chuyên môn dấu nghề, chỉ cho đăng mấy đoạn gió mát trăng thanh, đọc chỉ uổng công mà thôi. Loại dấu diếm nhưng hay khoe của trước gị chỉ có 2 người mà tôi thấy trước giờ - Nguyên Phong và Trần Đại Sỹ.
Nên nhớ bên ngoài VN cũng theo cách phổ thông khởi TH ngày từ ngày 1 tháng 1 khi năm AL bắt đầu. Dĩ nhiên có những thứ chúng ta không giải thích trọn vẹn cho tất cả các hồ sơ nhưng không có nghĩa chúng ta phải xem cách dùng thời khí tháng sinh quyết định TH là đúng.
Khoa Tử-Vi đặt căn bản là vận hành tinh tú ảnh hưởng đến con người, nguồn gốc của nó là Thiên-Văn. Kinh Dịch rút từ nguyên-lư vũ-trụ tuần-hoàn, đồng nguồn gốc với Thiên-Văn. Nguyên-lư căn bản của Tử-Vi là Thiên-Văn. Thiên-Văn và Dịch đều có nguyên-lư là Vũ-Trụ.
Đoạn đó hay nhưng người viết dài ḍng, chỉ là mọt sách ăn lại bả cũ .
LCT
Sửa lại bởi LocCocTu01 : 20 August 2007 lúc 4:28pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
aatuan Hội viên
Đă tham gia: 23 April 2005
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 48
|
Msg 22 of 30: Đă gửi: 21 August 2007 lúc 5:12am | Đă lưu IP
|
|
|
Nếu trang đó chỉ viết về thời khí và cách tính TH th́ Tuan nghe theo lời bác. Môn tử b́nh chú trọng vào thời khí, không v́ thế mà buộc tử vi phải áp dụng y hệt. Người Hoa bây giờ đă chuyển qua coi tử vi, phải chăng họ đă lấy lư thuyết thời khí của khoa tử b́nh ghép vào tử vi luôn, hoặc giả sử như cả hai môn đều dựa trên một lẽ chung đó là thời khí? (thời khí không nhiều th́ ít cũng liên quan đến thiên văn).
Thưa bác, Nguyên Phong th́ Tuan không biết (dĩ nhiên không phải là dịch giả của sách Hành Tŕnh Về Phương Đông) nhưng bác Trần, theo Tuan nghĩ, có thể bác ấy không muốn tử vi bị rơi vào t́nh trạng "xấu" nên không thể công khai tŕnh bày tất cả được, chỉ những ǵ có thể nói ra thôi. Nhưng dù sao nếu không có nhưng bài viết nói lên sự thật về tử vi của bác và bác Đằng Sơn, có lẽ Tuan đă bỏ cuộc học tử vi từ đầu.
___
vtn
|
Quay trở về đầu |
|
|
Oak_HN Hội viên
Đă tham gia: 02 November 2002 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 194
|
Msg 23 of 30: Đă gửi: 25 August 2007 lúc 10:15am | Đă lưu IP
|
|
|
Hai_Ly đă viết:
... Tiếp theo...
<P Bác-sĩ, Dược-sĩ, Thẩm-phán, Luật-sư, Giáo-sư Đại-học.<o:p></o:p>[/FONT]</SPAN>[/FONT]
<P Thương-gia, Chủ xưởng, Chủ tàu, Chủ ḷ heo .v.v.
. . . C̣n tiếp.
|
|
|
Chào Hải Lư,
Mong Hải Lư đăng tiếp phần c̣n lại.
Căm ơn nhiều,
Oak_HN
|
Quay trở về đầu |
|
|
Hai_Ly Học Viên Lớp Dịch Trung Cấp
Đă tham gia: 29 August 2006 Nơi cư ngụ: Norway
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 768
|
Msg 24 of 30: Đă gửi: 27 August 2007 lúc 9:47am | Đă lưu IP
|
|
|
Chào Oak_HN,
Các bài nhận được Hải Lư đă gởi lên đây hết rồi. Bây giờ chỉ c̣n biết chờ tiền bối VH gởi tiếp, khi đó Hải Lư mới "gỏ" lại và gởi tiếp được .
Hải Lư
__________________ Hải Lư
|
Quay trở về đầu |
|
|
nhpv Hội viên
Đă tham gia: 15 March 2003 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 157
|
Msg 25 of 30: Đă gửi: 12 October 2009 lúc 11:50pm | Đă lưu IP
|
|
|
bài rất hay, xin bác Van Helsing tiếp tục post thêm. Cám ơn bác
|
Quay trở về đầu |
|
|
ConLuan Hội viên
Đă tham gia: 21 September 2009 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 81
|
Msg 26 of 30: Đă gửi: 13 October 2009 lúc 1:47am | Đă lưu IP
|
|
|
Đọc đi đọc lại cho thấm mà chỉ thấy nhạt nhạt như tí muối. Cao thủ Đông A Di Sự có ở đây k nhỉ .
|
Quay trở về đầu |
|
|
Thien Dong Hội viên
Đă tham gia: 09 January 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 832
|
Msg 27 of 30: Đă gửi: 14 October 2009 lúc 10:05pm | Đă lưu IP
|
|
|
h́ h́ LTT sung sướng thật, có bài Minh Lộc Ám Lộc ở đây. đang đọc giữa chừng th́ bị đứt. Thế là tiêu mất cách Cự cơ măo dậu Mà ḿnh chẳng thích làm quan tí nào, làm quan cũng vẫn dưới trướng người khác. Ḿnh chỉ mơ dư tiền để đi chu du ngắm thiên hạ Ôi biết đến bao giờ mới đạt được ước nguyện
|
Quay trở về đầu |
|
|
LONG TU THIEN Hội viên
Đă tham gia: 14 October 2009 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 6
|
Msg 28 of 30: Đă gửi: 15 October 2009 lúc 2:20am | Đă lưu IP
|
|
|
@ THIÊN ĐỒNG: em đọc thấy vui thật khi thấy mấy cụ khẳng định chắc nịch là MINHLỘC ÁM LỘC bét nhất cũng giàu... Hèn chi chú Thi nh́n tướng em xong nói ngay :" số phú không lo ăn học kiếm tiền ..." Mà thôi, giàu hay nghèo không quan tâm, dùng cuộc đời ḿnh nghiệm lí tử vi vậy. Qua h́nh offline chú Thi có xem tướng vài người đó chị, chị muốn diện kiến cao nhân KỲ MÔN ĐỘN GIÁP đă ẩn danh không? chỉ được hỏi 1 câu duy nhất.
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuivui Hội viên
Đă tham gia: 04 September 2004 Nơi cư ngụ: Poland
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1457
|
Msg 29 of 30: Đă gửi: 15 October 2009 lúc 6:46am | Đă lưu IP
|
|
|
Chủ đề này hay đấy chứ. Dù đúng hay sai th́ chúng ta cũng có thể có được những cách nh́n về tử vi một cách thoáng và biện chứng hơn. Hơn nữa, những thông tin ở đây khá hệ thống. Đó là những điều bổ ích cho bất cứ ai mới bước chân vào lĩnh vực này.
Khoa Tử-Vi đặt căn bản là vận hành tinh tú ảnh hưởng đến con người, nguồn gốc của nó là Thiên-Văn. Kinh Dịch rút từ nguyên-lư vũ-trụ tuần-hoàn, đồng nguồn gốc với Thiên-Văn. Nguyên-lư căn bản của Tử-Vi là Thiên-Văn. Thiên-Văn và Dịch đều có nguyên-lư là Vũ-Trụ
Câu này nghe quen tai quá. Có lẽ là do nó thành câu cửa miệng của các Bậc cố lăo trong làng tử vi chăng ?. Nhưng mà, có lần Tôi có hỏi một bậc cố lăo trong nghề - lâu rồi - rằng: Cụ có thấy câu này nó giống với câu. Con người sinh sống trên mặt đất th́ đứng trên mặt đất và nguồn gốc của loài người là từ chất hữu cơ.
Cụ cười bảo. Bố anh !. Người ta nói để mà chả nói ǵ. Vậy mà anh lại đi lôi nó ra vặn vẹo.
Tôi hi hi nói. Dạ, thế là Con thấy nó tréo ngoe, có vẻ như là nói để lấy le. Người nói th́ lấy le với người nghe. mà người viết th́ lấy le với bạn đọc.
Cụ bảo: Cũng không hẳn thế. Bởi ít nhất là người viết cũng như người nói đều có ư nhắc người đối thoại rằng, tử vi nó biện chứng lắm. Đừng cứng nhắc. Học nó th́ phải biến hóa như Dịch, phải vững như Đạo mới được. Cái ǵ cũng bla bla th́ hỏng, rồi sẽ sai mà chẳng biết ḿnh sai.
Tôi đáp. Dạ ! Cụ dạy chí phải. Nhưng gặp người học thông minh một chút. Họ vặn cho một câu: Ờ, th́ cứ giả sử nó có nguồn gốc nào là thiên văn, nào là kinh dịch, rồi th́ rút ra từ nguyên lư tuần hoàn của vũ trụ. Oai hết chỗ nói, nhưng mà, cái gọi là gốc, th́ rễ cây cũng thuộc gốc, gốc cây cũng là gốc. Cái gốc có thấy được mới là gốc, c̣n rễ là rễ, chứ không nên bảo rễ là gốc. Vậy th́ cái nguồn gốc của tử vi mà là thiên văn và kinh dịch, th́ xin thưa, nó được thấy như thế nào ?. Triển khai ra sao ?. Có phải là chịu không !. Rồi đổ thừa cho là thất truyền. Vậy th́ người thông minh người ta sẽ nói: Ấy là nói ṃ, nói lấy được, nói đại đi. Tức là có khác ǵ ǵ người ta bảo: Thôi ! Đừng nói nữa. Khi nào biết th́ hăy nói, biết tới đâu, nói tới đó.
Cụ bảo: Cậu mà học tử vi như thế th́ cậu sẽ vỡ đầu mất.
Bây giờ ngẫm lại. Thấy đầu không vỡ, mà lại thấy, các Cụ nhiều câu cũng "ṃ mẫm" quá. Thà đừng nói c̣n hơn, nói ra, khác ǵ đánh đố hậu học. Song le, tŕnh chỉ có thế th́ nói tới thế, cũng là tâm tốt thôi mà. Ấy gọi là có hồng mà chẳng được chuyên, nên ... khổ lắm, biết rồi, nói măi.
Cách minh lộc ám lộc là cách hay, hay bởi v́ nó khá phổ biến, nhiều người được nó. Nhưng cũng v́ thế mà cũng có nhiều ngộ nhận. Nói minh lộc ám lộc gặp tứ sát là hạ đẳng, đă đành là thế. Nhưng hạ đẳng thế nào. Thấy rằng có phú túc, nhưng giàu thế nào được. Kiếm ăn cũng rất vất vả. Nhưng mà, minh lộc ám lộc, mà dính Kỵ, th́ thành minh lộc ám Kỵ, chứ đâu c̣n là ám Lộc nữa. Thà đừng có c̣n hơn, có lại sinh họa, chứ sức mấy mà giàu. Hay như gặp Kiếp Không địa th́ không đến nỗi, nhưng mà gặp Thiên không th́ tiêu tùng. Sướng sớm bao nhiêu th́ đi ăn mày chóng bấy nhiêu. Sướng cái nỗi ǵ. Ai xem, mà đă vội bảo ăn được minh lộc ám lộc là sướng, kiểu ǵ cũng giàu, th́ xem cái kiểu ǵ vậy ?. Hoặc giả, được minh lộc ám lộc, số lại ăn phải c̣n sao treo là thiên h́nh, th́ thế nào mà chả có lúc đi tù, hay bị kẻ cướp nó làm cho trắng tay, tính mạng khó toàn. Sướng cái khỉ khô ǵ !.
Vài lời cho xôm chủ đề.
Thân ái.
Sửa lại bởi vuivui : 15 October 2009 lúc 6:51am
|
Quay trở về đầu |
|
|
samurai_vn Hội viên
Đă tham gia: 23 March 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 816
|
Msg 30 of 30: Đă gửi: 15 October 2009 lúc 8:35pm | Đă lưu IP
|
|
|
vuivui đă viết:
Cách minh lộc ám lộc là cách hay, hay bởi v́ nó khá phổ biến, nhiều người được nó. Nhưng cũng v́ thế mà cũng có nhiều ngộ nhận. Nói minh lộc ám lộc gặp tứ sát là hạ đẳng, đă đành là thế. Nhưng hạ đẳng thế nào. Thấy rằng có phú túc, nhưng giàu thế nào được. Kiếm ăn cũng rất vất vả. Nhưng mà, minh lộc ám lộc, mà dính Kỵ, th́ thành minh lộc ám Kỵ, chứ đâu c̣n là ám Lộc nữa. Thà đừng có c̣n hơn, có lại sinh họa, chứ sức mấy mà giàu. Hay như gặp Kiếp Không địa th́ không đến nỗi, nhưng mà gặp Thiên không th́ tiêu tùng. Sướng sớm bao nhiêu th́ đi ăn mày chóng bấy nhiêu. Sướng cái nỗi ǵ. Ai xem, mà đă vội bảo ăn được minh lộc ám lộc là sướng, kiểu ǵ cũng giàu, th́ xem cái kiểu ǵ vậy ?. Hoặc giả, được minh lộc ám lộc, số lại ăn phải c̣n sao treo là thiên h́nh, th́ thế nào mà chả có lúc đi tù, hay bị kẻ cướp nó làm cho trắng tay, tính mạng khó toàn. Sướng cái khỉ khô ǵ !. Vài lời cho xôm chủ đề. Thân ái.
|
|
|
VUIVUI TIÊN SINH. CHẮC ÔNG VAN CHƯA GỬI HẾT NÊN CHƯA ĐƯA LÊN ĐƯỢC. THẤY LIỆT KÊ CÁCH MINH LỘC ÁM LỘC RẤT CÔNG PHU, CHẲNG NHẼ THÊM VÀI D̉NG VỀ PHÁ CÁCH CỦA MINH LỘC ÁM LỘC MÀ CŨNG LƯỜI ĐẾN THẾ HAY MUỐN HẬU SINH TỰ HIỂU. BỎ LỬNG KIỂU NÀY TH̀ CÓ VẺ MANG TÍNH TIẾP THỊ NHIỀU HƠN LÀ CUNG CẤP TÀI LIỆU HỮU ÍCH CHO BẠN ĐỌC (NHẤT LÀ CÁC BẠN TRẺ MỚI HỌC TỬ VI) MỘT CÁCH NGHIÊM CHỈNH. HOẶC CÓ THỂ DO ÔNG VAN BẬN VIỆC NÊN CHƯA GỬI ĐƯỢC.
H̀NH DUNG MINH LỘC ÁM LỘC NHƯ 2 CÁI CHÂN, MỘT TRONG 2 CHÂN MÀ BỊ HỎNG, BỊ BỆNH TH̀ CHẮC LÀ KHÔNG B̀NH THƯỜNG.
MINH LỘC ÁM LỘC GẶP TỨ SÁT LÀ HẠ ĐẲNG CÓ LẼ ĐÂY LÀ CÁCH VIẾT CỦA NGỪOI SƯA. XĂ HÔI PHÂN CHIA XẾP HẠNG TẦNG LỚP "SĨ, NÔNG, CÔNG, THƯƠNG". HẠ ĐẲNG CHẮC LÀ DÂN BUÔN.
XIN CÓ MỘT SỐ THẮC MẮC:
- TẠI SAO SÁCH CHỈ VIẾT NHIỀU VỀ CÁCH MINH LỘC ÁM LỘC, KHOA MINH LỘC ÁM MÀ KHÔNG CÓ CỘNG HƯỞNG MINH ÁM GIỮA LỘC TỒN VÀ TỨ HÓA (QUYỀN, KỴ)? CHẢNG NHẼ CỘNG HƯỞNG NHỊ HỢP CHỈ MẠNH KHI CÓ KHOA LỘC THÔI? KỴ QUYỀN KHÔNG KỂ? LƯ V̀ ĐÂU?
- TRONG TRƯỜNG HỢP MINH LỘC ÁM LỘC SAO LẠI LÀ MỘT CÁCH MẠNH KHI NÓ CHỈ LÀ CÁCH NHỊ HỢP? CÓ CHẮC MẠNH KHÔNG HAY ĐÂY CHỈ LÀ CÁCH CỦA TRƯỜNG PHÁI XEM TRỌNG NHỊ HỢP? ( NHỊ HỢP CHẮC YẾU HƠN NHIỀU SO VỚI TAM PHƯƠNG TỨ CHÍNH).
__________________ KHÔNG: TÁC SỰ HƯ KHÔNG;
KIẾP: TÁC SỰ SƠ CUỒNG.
.
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|