Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lư
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 190 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Giải Trí (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 TUVILYSO.net : Giải Trí
Tựa đề Chủ đề: kiếp người bất hạnh Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
daokhong
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 15 December 2006
Nơi cư ngụ: Afghanistan
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 132
Msg 101 of 158: Đă gửi: 02 October 2008 lúc 11:44am | Đă lưu IP Trích dẫn daokhong

thật là kinh hăi. Thơ của bác sợ quá

Quay trở về đầu Xem daokhong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi daokhong
 
vinhthanh_vnn
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 10 May 2007
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 153
Msg 102 of 158: Đă gửi: 02 October 2008 lúc 7:47pm | Đă lưu IP Trích dẫn vinhthanh_vnn

tui đâu có rên rỉ tại hạt cát bay vào mắt chứ bộ ..

__________________
Tưởng rằng nguyệt nọ hoa kia

Ngờ ra nào có tiếc ǵ hỡi ai

Chữ tri gắn bó một hai

Ngày nay chờ đợi ngày mai s&
Quay trở về đầu Xem vinhthanh_vnn's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vinhthanh_vnn lần thăm vinhthanh_vnn's Homepage
 
zer0
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 28 September 2005
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2560
Msg 103 of 158: Đă gửi: 02 October 2008 lúc 8:07pm | Đă lưu IP Trích dẫn zer0


Nếu là t́nh yêu thật sự (true love) th́ không có ǵ có thể mang ra so sánh, đong đếm, cân đo được. Yêu là hy sinh. Là cho tất cả người ḿnh yêu mà không đ̣i hỏi ǵ mới gọi là yêu.


"Đừng làm các điều ác,

Hăy làm các điều lành

Giữ tâm ư trong sạch

Đó là lời Phật dạy"

Nay thấy bạn lấy bốn câu trên làm chữ kư, vậy xin hỏi: Phật pháp lấy ǵ làm gốc ?

Quay trở về đầu Xem zer0's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi zer0
 
vinhthanh_vnn
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 10 May 2007
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 153
Msg 104 of 158: Đă gửi: 02 October 2008 lúc 10:12pm | Đă lưu IP Trích dẫn vinhthanh_vnn

.... Người mua ngọc không quí ngọc mà lại quí cái hộp đựng ngọc ....

.... T́nh người đối với mới, cũ, khó, dễ vẫn là điều lạ lùng kỳ quặc ...
....Ừ lạ....

.... Everything changed....

.... Nghĩ .....

.....Ngẫm .....

.....Nhận ra....

.....Chuyện đời.....
.....Rộng lớn, bao la, khó nắm bắt....

.....Chuyện người....
..... Rắc rối, hỗn loạn, khó đoán....

.....Chuyện ḿnh.....
..... Khó hiểu, sớm nắng chiều mưa trưa trưa lại băo, hiểu ḿnh c̣n khó.......
.....Thẩn thơ , thơ thẩn ....

.... Chẳng hiểu ǵ hết .... Hâm rồi ..... Điên rồi ..... Ngớ ngẩn rồi .......



__________________
Tưởng rằng nguyệt nọ hoa kia

Ngờ ra nào có tiếc ǵ hỡi ai

Chữ tri gắn bó một hai

Ngày nay chờ đợi ngày mai s&
Quay trở về đầu Xem vinhthanh_vnn's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vinhthanh_vnn lần thăm vinhthanh_vnn's Homepage
 
vinhthanh_vnn
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 10 May 2007
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 153
Msg 105 of 158: Đă gửi: 02 October 2008 lúc 10:50pm | Đă lưu IP Trích dẫn vinhthanh_vnn

zer0 đă viết:

Nếu là t́nh yêu thật sự (true love) th́ không có ǵ có thể mang ra so sánh, đong đếm, cân đo được. Yêu là hy sinh. Là cho tất cả người ḿnh yêu mà không đ̣i hỏi ǵ mới gọi là yêu.


"Đừng làm các điều ác,

Hăy làm các điều lành

Giữ tâm ư trong sạch

Đó là lời Phật dạy"

Nay thấy bạn lấy bốn câu trên làm chữ kư, vậy xin hỏi: Phật pháp lấy ǵ làm gốc ?

 Nói một cách chính xác, không ai có thể rửa sạch, cũng không ai có thể làm hoen ố người khác. phật pháp ,đạo phật nói chung ,Đức Phật là vị Tôn Sư nói riêng có thể giúp đỡ bằng cách vạch ra con đường, nhưng chính ta phải lănh lấy nhiệm vụ gội rửa thân tâm của chúng ta..

 

"Chỉ có ta làm điều tội lỗi, chỉ có ta làm cho ta ô nhiễm.
Chỉ có ta tránh điều tội lỗi, chỉ có ta gội rửa cho ta.
Trong sạch hay ô nhiễm là tự nơi ta.
Không ai có thể làm cho người khác trở nên trong sạch".

 



Sửa lại bởi vinhthanh_vnn : 02 October 2008 lúc 10:51pm


__________________
Tưởng rằng nguyệt nọ hoa kia

Ngờ ra nào có tiếc ǵ hỡi ai

Chữ tri gắn bó một hai

Ngày nay chờ đợi ngày mai s&
Quay trở về đầu Xem vinhthanh_vnn's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vinhthanh_vnn lần thăm vinhthanh_vnn's Homepage
 
vinhthanh_vnn
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 10 May 2007
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 153
Msg 106 of 158: Đă gửi: 07 October 2008 lúc 3:52am | Đă lưu IP Trích dẫn vinhthanh_vnn

Biết rơ ư nghĩa này,
Bậc trí lo tŕ giới,
Mau lẹ làm thanh tịnh,
Con đường đến Niết Bàn



__________________
Tưởng rằng nguyệt nọ hoa kia

Ngờ ra nào có tiếc ǵ hỡi ai

Chữ tri gắn bó một hai

Ngày nay chờ đợi ngày mai s&
Quay trở về đầu Xem vinhthanh_vnn's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vinhthanh_vnn lần thăm vinhthanh_vnn's Homepage
 
vhongha
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 05 October 2008
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 21
Msg 107 of 158: Đă gửi: 07 October 2008 lúc 5:12am | Đă lưu IP Trích dẫn vhongha

thật bổ ích!
Quay trở về đầu Xem vhongha's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vhongha
 
daohuuquan10
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 24 June 2007
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 14
Msg 108 of 158: Đă gửi: 08 October 2008 lúc 2:03am | Đă lưu IP Trích dẫn daohuuquan10

Em cung mới nghiên cứu về tử vi được vài năm xin phép được tham gia ban luận đôi điều. trước hết theo quan điểm của em một lá số có cung tốt và cung xấu vậy với lá số này th́ không thể nói là bất hạnh được mà chỉ có bất hạnh ở cung nào mà thôi ở đay cháu rất đồng tinh với quan điểm của bác vothiênkhong và bác vinhthinh_vnn và các bác các anh đă đưa ra ở trên ở đây chi được coi là bất hạnh ở đường t́nh duyên mà thôi chứ tuổi giáp dần mệnh đắc tam hợp thái tuế, tràng sinh th́ quá ổn rồi. Vận chưa gặp thái tuế th́ chưa biết thế nào là bước ngoặt của cuộc đời,  gặp quan phù thi chưa biết thăng quan tiến chức gặp bạch hổ thi mới dám nghĩ dám làm (xin được trích dẫn trong tử vi nghiệm lư của cụ Thiên Lương - em không nhớ roc lăm có sai sót ǵ xin các bậc tiền bối chỉ giáo). tuy nhiên ở đây theo em nghĩ cung di của bác là tam hợp thuỷ con tam hợp mệnh là hoả vậy nên ra ngoài luôn bị đối thủ át vía (xin được kiểm nghiệm xem có đúng hay không). Mệnh có bạch hổ đồng cung với phá quân th́ quá liều lĩnh (đă chơi là đến bến), liều ở đây là liều về trính trị, làm ăn lới chứ không phải là cầm dao chém nhau (cách của kẻ đầu chộm đuôi cứop không bàn). xin được nói thêm : Vận chưa gặp thất sát thi chưa biết thế nào ba ch́m bẩy nổi, và đây là mẫu lá số của người thích nổi loạn, sáng tạo hay làm cách mạng. Xin các tiền bối chỉ giáo thêm.
Quay trở về đầu Xem daohuuquan10's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi daohuuquan10
 
aoanh72
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 18 May 2008
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 140
Msg 109 of 158: Đă gửi: 08 October 2008 lúc 4:10am | Đă lưu IP Trích dẫn aoanh72

Quá nhiều mẹ ḿn đi bắt trẻ con, chạy xa thôi

Quay trở về đầu Xem aoanh72's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi aoanh72
 
vinhthanh_vnn
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 10 May 2007
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 153
Msg 110 of 158: Đă gửi: 08 October 2008 lúc 5:20am | Đă lưu IP Trích dẫn vinhthanh_vnn

Thiện pháp nghĩa là pháp lành: Tất cả đạo quả Thanh Văn, Duyên Giác, Bồ Tát và Phật đều y vào pháp ấy mà thành tựu. Pháp ấy là mười nghiệp lành gồm có:

  1. Không giết hại.
  2. Không tà dục.
  3. Không trộm cắp.
  4. Không nói dối.
  5. Không nói thêu dệt.
  6. Không nói lưỡi hai chiều.
  7. Không nói lời hung ác.
  8. Không tham muốn.
  9. Không giận hờn.
  10. Không si mê.

Mười nghiệp lành nầy nằm trong ba nghiệp: Thân Nghiệp, Khẩu Nghiệp và Ư Nghiệp.

A) Thân Nghiệp: Những hành vi thuộc về thân có 3 :

a) Không giết hại: Có nghĩa là không hủy hoại cuộc sống của mọi loài, không tự hủy hoại ḿnh, không sai người khác giết hại, thấy người khác giết hại không sanh ḷng mừng vui; trái lại người Phật Tử phải t́m mọi cách để cứu sống chúng sanh, chẳng hạn như mua chim, mua cá thả cho chúng sống đời tự do, không bị cảnh cá chậu, chim lồng. Cá nuôi trong chậu, chim bị nhốt trong ḷng dù cho có được ăn uống đầy đủ nhưng nào có được tự do, khác chi với cảnh con người bị tù đày, chúng ta không muốn bị tù đày tại sao chúng ta lại tù đày chúng, chúng ta muốn luôn luôn được tự do, chúng ta nên mua chim, cá thả để cho chúng tự do.

b) Không trộm cắp: Không chiếm đoạt về phần ḿnh những của cải của người khác từ đất đai, nhà cửa, ruộng vườn, xe cộ là những vật lớn cho chí vật nhỏ như cây kim, sợi chỉ cũng không chiếm đoạt của người khác. Người ta không thuận cho, t́m cách chiếm đoạt, tự tiện lấy dùng cũng thuộc về trộm cắp. Dùng sức mạnh để chiếm đoạt của người khác là tội cướp, dùng những phương tiện xảo trá để lường gạt người, cho đến trốn thuế cũng thuộc về trộm cắp, tất cả những việc sai trái như thế đều không làm, trái lại đem tiền của, phương tiện của ḿnh để giúp đỡ cho chúng sanh được an vui, ấm no đó là sự bố thí đáng làm.

c) Không tà dục: Nghĩa là không sống trác táng, ăn chơi, cờ bạc, rượu chè, hút sách. Trái lại phải tu hạnh tiết dục thanh tịnh, tu sĩ cấm hẳn tà dục, hàng cư sĩ lập gia đ́nh phải tiết dục, chỉ sống một vợ một chồng, trong sạch từ thể chất đến tinh thần. Tà dục là gốc sanh tử luần hồi, người tu theo đạo Phật phải dứt bỏ dần dần tà dục, để trở nên người thanh khiết.

B) Khẩu Nghiệp: Thuộc về khẩu nghiệp là những lời nói thô, có 4 cách :

a) Không nói dối: Nghĩa là không nói sai sự thật như :

  1. Không thấy nói thấy, thấy nói không thấy.
  2. Nghe nói không nghe, không nghe nói nghe.
  3. Biết nói không biết, không biết nói biết.
  4. Biết trái nói phải, biết phải nói trái.

Gặp trường hợp đặc biệt phải nói không đúng sự thật để cứu mạng chúng sanh, buộc ḷng phải nói, chẳng hạn như có một người đi săn đuổi theo một con thú, ta thấy lối con thú ấy chạy, người thợ săn đến gặp ta, hỏi ta có thấy con thú chạy lối nào không, để cứu con thú khỏi chết, ta có thể nói không thấy. Như vậy, ta đă thực hành được hạnh Từ Bi. Việc nói chơi cũng không nên nói, trong Kinh Di Giáo, Phật có cấm bất hư luận .

b) Không nói lời hung ác: Không nên chưởi rủa người, dù là bậc trên trước, có quyền thế, như ông bà, cha mẹ cũng không nên ỷ vào quyền thế ấy mắng chửi người hay con cháu, dù người đó có lầm lỗi, trái lại nên dùng lời dịu dàng, chỉ dạy cho người ta thấy những lỗi lầm, để lần sau tránh.

c) Không nói thêu dệt: Không nên thêm bớt để chuyện không nói có, chuyện có nói không, dùng lời lẻ làm cho câu chuyện sai với sự thật trắng thành đen, đen thành trắng, hoặc dùng lời văn hoa, bóng bẩy để mê hoặc làm hại người, những việc đó đều không nên làm, trái lại nên nói lời đúng đắn, chơn thật với ḷng ḿnh.

d) Không nói lưỡi hai chiều: Không nên nói đ̣n xóc, đến bên A nói xấu bên B, đến bên B nói xấu bên A , mục đích gây chia rẽ, làm cho hai bên thù địch nhau. Trái lại nên dùng lời lẽ để hóa giải mọi sự thù nghịch.

C) Ư Nghiệp: Những suy nghĩ, tưởng tượng có 3 cách tạo thành ư nghiệp :

a) Không tham muốn: Không tham muốn năm món dục lạc ở đời: Sắc đẹp, của cải, danh vọng, ngủ nghỉ, ăn uống. Tham muốn sắc đẹp hao tốn tiền của, nhiều khi phải dùng những mưu chước tồi tệ làm mất phẩm chất con người, khi không thỏa măn đâm ra ghen tương, thù hận giết chóc, tù đày. Tham của cải phải đày đọa tấm thân làm cho có nhiều tiền của, nhiều khi phải dùng mưu sâu, chước độc để hại người đoạt của. Tham danh vọng phải vào ḷn ra cúi, nhiều khi phải lao tâm cực trí để được cái danh hăo huyền. Tham ăn cao lương mỹ vị làm cho thân thể dễ sanh bệnh tật. Tham ngủ nghỉ làm cho trí năo trở nên đần độn. Năm món dục lạc làm cho con người bị tù đày, tội lỗi, là nguyên nhân chính trói buộc người ta trong sanh tử luân hồi. Chẳng những người tu phải biết tiết dục mà c̣n biết tri túc, tức là hạn chế dần ḷng khát khao ham muốn, chỉ nên sống cuộc sống tạm đủ, không đua chen với đời, nhiều người tu cơm ăn chỉ cần đủ no, áo mặc chỉ cần đủ ấm, nơi ở chỉ cần có chỗ nằm tránh mưa, tránh nắng, tránh luồng gió độc mà thôi, những người đó không bị vật chất ràng buộc, họ sẽ được mau giải thoát.

b) Không giận hờn: Giận hờn là một tánh xấu, rất tai hại, nó như một ngọn lửa mạnh, đốt cháy cả mọi vật chung quanh cả ḿnh lẫn người. Trong kinh Phật có dạy: Một niệm giận hờn nổi lên, th́ trăm ngh́n cửa nghiệp chướng đều mở. Lữa tức giận một phen phát ra, liền đốt tất cả rừng công đức" . Trong kinh Thập Thiện Nghiệp Đạo, người nào không giận tức, sẽ được tám món tâm pháp sau đây:

  1. Không tâm khổ năo.
  2. Không tâm giận hờn.
  3. Không tâm tranh giành.
  4. Tâm nhu ḥa ngay thẳng.
  5. Tâm từ bi như Phật.
  6. Thường làm lợi ích yên ổn cho các chúng sanh.
  7. Thân tướng trang nghiêm, chúng sinh tôn kính.
  8. Có đức tính nhẫn nhục được mau sanh lên cơi Phạm Thiên.

Nhờ quán từ bi, tâm sanh ḷng từ bi, chúng ta mới không giận hờn khi có người làm cho chúng ta giận hờn, những người làm để cho ta sanh tâm giận hờn, v́ sự ít hiểu biết nên họ mới làm như thế, chúng ta nên thương họ, chỉ có tấm ḷng từ mới bao dung, tha thứ được lầm lỗi của kẻ khác.

c) Không si mê: Si mê là nguồn gốc của mọi tội lỗi, v́ si mê người ta không phân biệt phải trái, không nhận định rơ đúng sai, chấp theo sự hiểu biết của riêng ḿnh nó che lấp sự thật, chơn lư. Người không si mê là người có trí huệ, tu tập thiện nghiệp, nên quán nhân duyên sanh tử để diệt trừ vô minh, tinh tấn trên đường giải thoát.

III. Kết Luận:

Phật dạy Kinh Thập Thiện Nghiệp Đạo để cho chúng ta dứt bỏ những tội lỗi, nhen nhúm và tăng trưởng dần dần những nghiệp lành, để giải thoát dần những ràng buộc trong sanh tử luân hồi, tiến dần lên Phật quả.

Hành mười điều thiện, chúng ta làm được những lợi ích sau đây:

Cải tạo thân tâm: Trước nhất chúng ta cải tạo thân tâm của chúng ta, nếu một người dốc ḷng chí nguyện th́ trong ṿng 7 năm, thân tâm người ấy sẽ hoàn toàn thay đổi.

Cải tạo hoàn cảnh: Một người thực hành theo mười điều thiện, người ấy sẽ cảm hóa được những người chung quanh, người ấy ăn hiền, ở lành sẽ được những người khác yêu mến, không có những cuộc tranh đua, hóa giải những tị hiềm, đố kỵ, tạo ra sự an lạc cho mọi người.

Chánh nhân thiên giới: Tu theo mười điều thiện là gieo nhân chân chánh, để kiếp sau sẽ sanh về cơi Trời, hưởng phúc lạc đầy đủ, tốt đẹp.

Căn bản Phật quả: Ba đời mười phương chư Phật đều phải trải qua công hạnh tu tập theo mười điều thiện, nó là cửa ngỏ dẫn người ta đi dần lên Phật quả.

V́ vô minh che lấp trí huệ nên thân, khẩu, ư tạo tác ra nhiều điều ác, những điều ác trong thế gian quy thành mười loại nghiệp ác, muốn trừ nó, chúng ta đừng làm ác, đương nhiên là chúng ta tạo được nghiệp lành, hiện tại làm lợi ích cho chúng sanh, được mọi người kính yêu, tạo được hoàn cảnh yên vui, tránh khỏi bị đọa tam đồ khổ, lại c̣n được hưởng phước báo ở cơi Người, Trời và cơi Niết Bàn.

Tu theo mười điều thiện được lợi ích trước mắt như thế, chẳng những cho ta mà c̣n cho chúng sanh, kiếp nầy cũng như mai sau, người tu nên theo con đường quan trọng do Phật đă chỉ bày.



__________________
Tưởng rằng nguyệt nọ hoa kia

Ngờ ra nào có tiếc ǵ hỡi ai

Chữ tri gắn bó một hai

Ngày nay chờ đợi ngày mai s&
Quay trở về đầu Xem vinhthanh_vnn's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vinhthanh_vnn lần thăm vinhthanh_vnn's Homepage
 
longtaithien
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 01 May 2007
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1128
Msg 111 of 158: Đă gửi: 08 October 2008 lúc 5:40am | Đă lưu IP Trích dẫn longtaithien

LTT có người quen, he cũng 3 vợ rồi, cô vợ thứ 3 cũng thấy không yên ổn lắm chỉ v́ cung Thê có mă không kiếp, đúng là 2 cô vợ trước đều xách gói ra đi. Thiên mă mà phùng tứ không th́ ghê thật:

http://www.tinvietonline.com/KHHB/tuvi/print.php?topic=1,197 072617,trieu,1,1970,7,26,18,30,7,11,10,6,24&session=86

Có người nh́n cung Thê có Mă Tồn th́ nói lấy vợ giàu nhưng LTT thấy anh này vợ giàu cũng có mà vợ không giàu cũng có...nhưng ai cũng làm anh ta giàu thêm.



Sửa lại bởi longtaithien : 08 October 2008 lúc 5:42am
Quay trở về đầu Xem longtaithien's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi longtaithien
 
vinhthanh_vnn
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 10 May 2007
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 153
Msg 112 of 158: Đă gửi: 09 October 2008 lúc 3:29am | Đă lưu IP Trích dẫn vinhthanh_vnn

Biết tự tha thứ

 


 "Một cái nh́n sâu thẳm vào nội tâm sẽ làm phát khởi lên một nỗi đau lớn, nhưng nỗi đau ấy sẽ giúp ta bước ra được phía sau tấm màn che". Mỗi khi chúng ta nhớ lại những việc nào ḿnh đă làm mà gây khổ cho kẻ khác, ngay trong giây phút ấy, ta sẽ kinh nghiệm một nỗi đau. Và nỗi đau đó có thể trở thành một phương tiện giúp ta chuyển hóa. Khi ta có thể "bước ra được phía sau tấm màn che" của vọng tưởng, ta sẽ không c̣n cho ḿnh là "xấu xa" nữa, và ta biết cởi mở đối với tự tánh khổ đau của mọi kinh nghiệm.

Mỗi khi tưởng nhớ lại những lần ḿnh đă làm khổ kẻ khác, chắc chắn sẽ gây cho ta nhiều khổ tâm. Tôi đă từng ngồi thiền chung với một người chồng đánh đập vợ ḿnh tàn nhẫn mỗi khi nổi giận, với một người đàn ông chờ án tử h́nh v́ đă vi phạm tội sát nhân trong một lần ăn cướp, hơn  mươi năm về trước. Và tôi cũng đă từng ngồi với những kư ức buồn đau của chính ḿnh về những nỗi khổ tôi đă gây cho người khác. Không cần biết việc lớn hay nhỏ, hễ khi ta làm cho người khác khổ là ta cũng sẽ chịu một sự đớn đau.

Có thể ta nghĩ rằng, mỗi khi ta nhớ lại những lỗi lầm của ḿnh rồi tự hành hạ và dày ṿ, th́ đó cũng là một h́nh thức chuộc tội. Nhưng thật ra, chính tâm từ mới là một sự hối tội chân chính. Khi ta bị một mặc cảm tội lỗi chiếm ngự, nó sẽ làm cái tôi của ḿnh trở nên vô cùng giới hạn và nhỏ bé, "Đây mới là con người của tôi, một người đă có những hành động xấu xa này...". Và một khi cái tôi đă bị giới hạn, ta sẽ càng cảm thấy bị tự trừng phạt bởi những sự khổ đau, xa cách, cô đơn và vô vọng của ḿnh. Ta cho là ḿnh xứng đáng bị như vậy. Và khi nghe đức Phật dạy, mọi chúng sinh đều muốn sống hạnh phúc và đều có khả năng sống hạnh phúc, ta lại càng cảm thấy cô độc hơn.

Nhiều năm trước đây, trong một giờ ngồi thiền , tôi thấy ḿnh nh́n lại một quăng đời khó khăn trong cuộc sống của ḿnh. Nhớ lại những việc làm xưa chẳng làm tôi vui sướng ǵ. Nhưng khi hiểu rằng hành động của tôi chỉ là một phần của những biến cố nối liền, liên tiếp theo nhau, tôi có thể nh́n lại ḿnh với một ánh mắt hiểu biết hơn và tha thứ hơn. Tôi có thể thấy rơ rằng khi một việc này khởi lên, nó sẽ làm nền tảng cho một việc kế tiếp phát sinh theo.

Kinh Phật có dùng một ví dụ để diễn tả tính cách nối liền, nhân quả của những sự kiện xảy ra với nhau. Khi nước trong đại dương theo thủy triều dâng lên cao, nước trong các con sông cũng sẽ dâng lên theo; khi nước sông dâng lên, nước trong các hồ lớn, kinh rạch cũng sẽ dâng lên. Khi nước trong đại dương theo thủy triều hạ xuống thấp, nước trong trăm con sông cũng sẽ hạ thấp, và nước trong hồ, kinh, rạch cũng thế. Sức hút của mặt trăng tác dụng lên khối lượng nước trên quả đất, trừ những trường hợp rất hiếm, khiến chúng chuyển động rất tương hợp với nhau. Khi một cái này phát khởi lên, sẽ khiến một cái kia có liên hệ với nó phát khởi lên theo. Bất cứ một sự kiện nào có mặt chắc chắn cũng sẽ bị điều kiện bởi một cái khác. Cũng thế, tất cả mọi yếu tố có liên hệ đến sự hiện hữu của ta - thân này, tâm này, thế giới bên trong, thế giới chung quanh ta - đều có một kết cấu rất mật thiết với nhau.

Trong tôi thấy được những sự kiện của đời ḿnh, giống như sông và biển, chúng xảy ra theo một thứ tự rơ rệt. Tôi thấy ḿnh đă cố gắng làm hết sức ḿnh trong hoàn cảnh đang có mặt. Trong t́nh trạng ấy, với những điều kiện ấy, có lẽ tôi đă không thể nào làm ǵ khác hơn thế được. V́ một thái độ khác sẽ đ̣i hỏi một sự hiểu biết khác dựa trên những sự kiện và kinh nghiệm khác.

Chúng ta không thể nào hốt lại nước đă đổ và chúng ta cũng không thể nào trốn tránh được hậu quả về hành động của ḿnh. Nhưng thay v́ tự oán trách hoặc là cứ ôm một mặc cảm hổ thẹn măi, ta có thể thay đổi nó bằng cách tưới tẩm hạt giống xấu ấy bằng chánh niệm và tâm từ. Đó chính là nền tảng của sự tu tập.

Theo luật nhân quả, th́ cái tác ư đứng sau hành động mới là yếu tố chánh quyết định cho sự tốt, xấu của hạt giống ta gieo trồng trong mỗi giây phút. Một hạt giống, khi đủ điều kiện, đủ nhân duyên, nó sẽ nở hoa kết trái. Nhưng luật nhân quả không bao giờ vận chuyển một cách máy móc và cứng nhắc hết. V́ nếu thế th́ chắc ta sẽ không bao giờ có thể làm ǵ để hay đổi được cuộc đời ḿnh hết. Sẽ không có cách nào để ta chuyển hóa được khổ đau, cũng như sự tu tập sẽ chẳng đem lại cho ta một lợi ích ǵ.

Như thiên nhiên đă cho phép rất nhiều điều kiện khác nhau đóng góp vào sự chín mùi của một hạt giống, cũng thế, hạt giống chủ ư của ta không bao giờ hiện hữu cô lập. Quả trái của một hành động không phải chỉ tùy thuộc vào hạt giống của nó mà thôi, mà c̣n lệ thuộc vào tất cả những đặc điểm của miếng đất trong đó nó được gieo trồng. V́ chúng ta luôn thay đổi để ảnh hưởng sự sống của ḿnh, nên miếng đất mà hạt giống ấy đang cắm rễ cũng sẽ biến đổi luôn. Và cũng v́ thế, mục tiêu giải thoát và cơ hội chấm dứt khổ đau của ta là chuyện có thể thực hiện được.

Giả sử chúng ta đă lỡ có một hành động bất thiện hoặc gây hại cho ai, nhưng nếu biết trở lại sống trong chánh niệm và từ bi, ta sẽ có thể ảnh hưởng chuyển hóa được thửa vườn mà hạt giống xấu ấy được gieo trồng, và rồi tất cả sẽ được thay đổi. Đó cũng chính là một sự chuyển hóa mà ta có thể bắt đầu ngay trong giờ phút này.

Chúng ta hăy bắt đầu bằng cách dùng chánh niệm và tâm từ nh́n sâu vào những khổ đau ta đă gây cho kẻ khác, cũng như nỗi đau của chính ḿnh. Chúng ta hăy nh́n sâu vào những mặc cảm tội lỗi, những hổ thẹn, sợ hăi bằng một tâm hiểu biết và bao dung. Chúng ta thấy được sự khác biệt giữa việc cho rằng, "Tôi là một người xấu xa" với lại "Tôi đă làm một việc xấu và tôi rất hối tiếc về hành động đó". Khi ta có thể kinh nghiệm được ḍng sông cảm xúc của ḿnh với sự tĩnh lặng, sáng tỏ, và thương yêu - không phán xét và hẹp ḥi - tâm ta sẽ trở thành một tấm gương trong vắt, phản chiếu được hết những ǵ đang có mặt. Trong tiến tŕnh ấy, tấm gương tâm của ta cũng sẽ phản chiếu luôn được cả tự tánh của chính nó: tỏa chiếu, thanh tịnh và ngời sáng. Như đức Phật dạy, "Chân tâm của ta bao giờ cũng trong sáng".

Chúng ta sẽ t́m lại được cái khả năng tỉnh thức, biết yêu thương và bắt đầu lại của ḿnh. Mặc dầu trong quá khứ có thể ta đă có những hành động bất thiện, nhưng ta vẫn biết rằng sự trong sáng, tĩnh lặng mới chính là bản chất thật sự của ḿnh, chứ không phải là những tâm tham sân thường xúi dục ta đi gây hại cho kẻ khác. Thật ra, ta không cần phải làm ǵ mới có thể xứng đáng có được bản chất thanh tịnh ấy - v́ nó là bản tánh tự nhiên của ta. Dẫu trong quá khứ ta có thể sống mà không hề biết đến nó, nhưng chân tánh ấy vẫn không bao giờ bị mất đi hay lu mờ một chút nào hết. Chúng ta có thể xem thường nó, chà đạp nó, nhưng bản tính thanh tịnh ấy không bao giờ thay đổi và vẫn chờ đợi ta một ngày khám phá lại.

Khi khổ đau giúp ta bước ra được "phía sau tấm màn che" của một ảo tưởng về sự chia cách, ta sẽ tiếp tục được sự sống trọn vẹn, trong đó có chính ta. Sự sống lúc nào cũng chấp nhận ta, nó chỉ chờ ta tự chấp nhận chính ḿnh mà thôi. Tha thứ không có nghĩa là bỏ qua hết những ǵ ta đă làm, hoặc tưởng tượng rằng một ngày nào đó những nỗi đau trong kư ức rồi sẽ giản dị biến mất. Nó chỉ có nghĩa là ta ư thức được màn lưới chằng chịt nối liền của nhân duyên, của những điều kiện đă tạo nên hành động của ḿnh. Và nhờ sự hiểu biết đó, ta sẽ biết thương ḿnh và kẻ khác hơn./.



__________________
Tưởng rằng nguyệt nọ hoa kia

Ngờ ra nào có tiếc ǵ hỡi ai

Chữ tri gắn bó một hai

Ngày nay chờ đợi ngày mai s&
Quay trở về đầu Xem vinhthanh_vnn's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vinhthanh_vnn lần thăm vinhthanh_vnn's Homepage
 
vinhthanh_vnn
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 10 May 2007
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 153
Msg 113 of 158: Đă gửi: 15 October 2008 lúc 11:10pm | Đă lưu IP Trích dẫn vinhthanh_vnn

[QUOTE=tocvanghoe]

 Hic, vi phạm kỷ luật vậy. Em thấy nhiều vợ như bác là sướng chứ sao gọi là khổ ạ, tặng bác bài thơ con cóc.

               Người ta khổ v́ yêu nhiều quá

               Mà yêu ai cũng "yêu cả một đời"

               2 vợ rồi mà ḷng vẫn chơi vơi

               Vẫn c̣n khổ v́ c̣n em "xin chết"

               Người ta khổ v́ "ăn không hêt"   

               Trong khi ối người "lần măi chẳng ra"

               Người ta khổ v́ không biết đến lúc già

                Có hết được "kiếp người bất hạnh"

                Đào hồng bu quanh mà ḷng vẫn lạnh

                Hỏi ông giời cớ là bởi tại sao?

                Ông giời cười chẳng biết nói thế nào

                1,2,3 xách dép ù té chạyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyy

  (phạm tội trong khi hưởng án treo, tự phạt ḿnh thêm 1 tháng nữa  )     

 

 

 

Nợ đời trả măi chưa xong
Trả vay vay trả chất chồng thêm cao
Tóc xanh nay đă bạc màu
Đời người mai một nợ sao vẫn c̣n
Phần ba trả nợ nước non
Hai phần c̣n lại héo ṃn xác thân
Gắng đi hết trọn đường trần
Bao lần gục ngă bao lần gượng lên
Nỗi buồn sâu thẳm không tên
In vào tiềm thức cố quên càng buồn...



__________________
Tưởng rằng nguyệt nọ hoa kia

Ngờ ra nào có tiếc ǵ hỡi ai

Chữ tri gắn bó một hai

Ngày nay chờ đợi ngày mai s&
Quay trở về đầu Xem vinhthanh_vnn's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vinhthanh_vnn lần thăm vinhthanh_vnn's Homepage
 
behahaiphong
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 03 October 2008
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 15
Msg 114 of 158: Đă gửi: 18 October 2008 lúc 4:46am | Đă lưu IP Trích dẫn behahaiphong

em hâm mộ anh VinhThanh quá đấy ,sao anh nghĩ được nhiều thơ quá zậy...chắc phải đổi tên topic là Thơ mới đúng ư anh Vinh

__________________
kkkk
Quay trở về đầu Xem behahaiphong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi behahaiphong
 
vinhthanh_vnn
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 10 May 2007
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 153
Msg 115 of 158: Đă gửi: 19 October 2008 lúc 2:50am | Đă lưu IP Trích dẫn vinhthanh_vnn

Nỗi nhớ
Nỗi nhớ magnify

Mơ màng t́m chốn b́nh yên

Giật ḿnh thức giữa một miền mưa giăng

Đem hồn thả gió theo trăng

Chợt ḷng thổn thức biết rằng vẫn yêu

Mây trôi trôi đă bao chiều

Chẳng mang theo nổi dáng kiều thướt tha

Để chiều nay lại ḿnh ta

Cùng bao nỗi nhớ vỡ oà trong thơ...



__________________
Tưởng rằng nguyệt nọ hoa kia

Ngờ ra nào có tiếc ǵ hỡi ai

Chữ tri gắn bó một hai

Ngày nay chờ đợi ngày mai s&
Quay trở về đầu Xem vinhthanh_vnn's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vinhthanh_vnn lần thăm vinhthanh_vnn's Homepage
 
vinhthanh_vnn
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 10 May 2007
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 153
Msg 116 of 158: Đă gửi: 30 October 2008 lúc 12:49am | Đă lưu IP Trích dẫn vinhthanh_vnn

Em đă xa rồi, đă quá xa
Ước mộng t́nh đầu đă phôi pha
C̣n mong chi gặp nhau lần nữa
Thôi đành, ta vĩnh biệt t́nh ta

Nói lời vĩnh biệt, sao vấn vương ?!
Bao nhiêu ngày tháng vẫn c̣n thương
Người em tóc thề xuân năm ấy
H́nh bóng c̣n vương giữa đêm trường

Ôi ! sao ta măi c̣n đắm say
Dẫu biết t́nh vẫn là đắng cay
Bao giờ trong đời ta thức tỉnh ?
Hồi đầu bể ngạn, quên t́nh này ?

Niết Bàn, hay là cơi mộng thôi
Ḍng đời đau khổ vẫn lặng trôi
Cuốn hút t́nh ta vào sâu thẳm
Vạn kiếp, muôn đời vẫn trầm luân.

Bể khổ ta nào mong giải thoát
Diệu âm Phật pháp, mấy người hay ?
Giai không tứ đại, ai lănh ngộ
Bao người thành Phật, Bồ Tác đây ?!

.......

Thôi đành, ta bỏ mặc...... (*)
Một đời phiêu lăng với gió mây
Muôn kiếp phù du trong cơi mộng
Không cuộc đi này cũng là không...?!

Một ngày buồn !!!


__________________
Tưởng rằng nguyệt nọ hoa kia

Ngờ ra nào có tiếc ǵ hỡi ai

Chữ tri gắn bó một hai

Ngày nay chờ đợi ngày mai s&
Quay trở về đầu Xem vinhthanh_vnn's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vinhthanh_vnn lần thăm vinhthanh_vnn's Homepage
 
vinhthanh_vnn
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 10 May 2007
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 153
Msg 117 of 158: Đă gửi: 30 October 2008 lúc 1:04am | Đă lưu IP Trích dẫn vinhthanh_vnn

V́ Đâu ???
Chiều nay mây trắng dâng cao
Dáng ai sao nặng tim này nhói đau
Mất nhau anh hỏi v́ sao
Dể tim tan nát trào câu lệ buồn...

Nặng sầu mưa lệ buồn tuôn...
Người yêu em hỡi sao luôn fủ fàng...
Nặng sầu t́nh măi trái ngang...
Ôm sầu anh nhấp rượu say mơ màng...


V́ ai t́nh đă dỡ dang ?
V́ ai t́nh đă bẻ bàng khổ đau
V́ ai ta phải xa nhau
V́ ai ta phải khổ đau một ḿnh

V́ ai cứ măi vô t́nh
V́ ai ta măi lệ t́nh xót xa
V́ ai t́nh đă cách xa
V́ ai ta đợi t́nh xa ấm nồng ...///



__________________
Tưởng rằng nguyệt nọ hoa kia

Ngờ ra nào có tiếc ǵ hỡi ai

Chữ tri gắn bó một hai

Ngày nay chờ đợi ngày mai s&
Quay trở về đầu Xem vinhthanh_vnn's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vinhthanh_vnn lần thăm vinhthanh_vnn's Homepage
 
vinhthanh_vnn
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 10 May 2007
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 153
Msg 118 of 158: Đă gửi: 30 October 2008 lúc 1:13am | Đă lưu IP Trích dẫn vinhthanh_vnn

Những ngày xưa thân ái
Em nỡ trả lại anh
Ḷng nghe sầu tê tái
Em ra đi sao đành ?!

Những ngày xưa thân ái
Em bỏ lại bên sông
Hàng lau buồn hiu hắt
Tiễn em sang nhà chồng

Những ngày xưa thân ái
Ta c̣n ǵ cho nhau
Ngoài buồn đau ngang trái
Người đi, kẻ ở sầu

Những ngày xưa thân ái
Xin trả lại thời gian
Sông lững lờ trôi măi
Khói vương sầu mang mang...



__________________
Tưởng rằng nguyệt nọ hoa kia

Ngờ ra nào có tiếc ǵ hỡi ai

Chữ tri gắn bó một hai

Ngày nay chờ đợi ngày mai s&
Quay trở về đầu Xem vinhthanh_vnn's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vinhthanh_vnn lần thăm vinhthanh_vnn's Homepage
 
November rain
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 10 March 2008
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 23
Msg 119 of 158: Đă gửi: 30 October 2008 lúc 4:20am | Đă lưu IP Trích dẫn November rain

"Những ngày xưa thân ái", cụm từ này quen quen . Nghe ở đâu rùi ta?

H́nh như (chỉ h́nh như thôi ạ, ko nhớ chính xác lắm, xin đừng bắt bẻ), của Phạm Thế Mỹ th́ phải .

Đọc cái bài thơ trên, No cứ nghĩ của chủ nhân topic nếu ko tiện tay mà type cụm từ "Những ngày xưa thân ái" vào key word trên GG

Xin vui ḷng ghi rơ xuất xứ 

__________________
Chán chả buồn kư ...
Quay trở về đầu Xem November rain's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi November rain
 
vinhthanh_vnn
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 10 May 2007
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 153
Msg 120 of 158: Đă gửi: 31 October 2008 lúc 2:06am | Đă lưu IP Trích dẫn vinhthanh_vnn

?
??
???
????
?????
??????
???????
????????


__________________
Tưởng rằng nguyệt nọ hoa kia

Ngờ ra nào có tiếc ǵ hỡi ai

Chữ tri gắn bó một hai

Ngày nay chờ đợi ngày mai s&
Quay trở về đầu Xem vinhthanh_vnn's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vinhthanh_vnn lần thăm vinhthanh_vnn's Homepage
 

<< Trước Trang of 8 Kế tiếp >>
  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ



Trang này đă được tạo ra trong 4.2109 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO