Tác giả |
|
Kim Hac Hội viên


Đă tham gia: 09 January 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 616
|
Msg 101 of 174: Đă gửi: 27 May 2008 lúc 3:07pm | Đă lưu IP
|
|
|
THÁI ÂM cư TH̀N :
1/ ÂM SƯƠNG HOANG ĐỊA
Tại hạ v́ thích coi film MA nên rất thích các Danh xưng ma quái 1 chút , Âm : u ám, lạnh lẽo , hoặc là Thái Âm .
SƯƠNG : sương mù , cảnh u hồn mà thiếu sương sa ( hột lựu ) th́ đâu có được ,,,
HOANG ĐỊA : Chữ ĐỊA ở đây có nghĩa là MỘ ĐỊA, hay nghĩa địa, chứ kô có nghĩa là vùng đất hoang , Hoang địa :
Vùng mộ địa vô chủ hoặc hoang vắng .
|
Quay trở về đầu |
|
|
Labatvi Hội viên

Đă tham gia: 22 May 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 464
|
Msg 102 of 174: Đă gửi: 27 May 2008 lúc 8:17pm | Đă lưu IP
|
|
|
Kim gia đúng là tử phá. Tử phá ở sửu mùi là nơi âm dương không tới, đầy dăy các hồn ma, Ma làm bạn vơi hạt sương th́ đúng cách rồi...Lại c̣n Hoang Địa nữa...Sửu mùi là Âm địa, đất của người Âm, Khiếp quá, Dưng mà cái món tịch tà kiếm phổ của Kim gia có thể mang tŕnh làng được không?
__________________ You only live twice
|
Quay trở về đầu |
|
|
Labatvi Hội viên

Đă tham gia: 22 May 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 464
|
Msg 103 of 174: Đă gửi: 28 May 2008 lúc 7:48am | Đă lưu IP
|
|
|
Lă tôi nhớ đến nguyệt tại măo:
Chấn động quảng hàn.
__________________ You only live twice
|
Quay trở về đầu |
|
|
Kim Hac Hội viên


Đă tham gia: 09 January 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 616
|
Msg 104 of 174: Đă gửi: 28 May 2008 lúc 12:56pm | Đă lưu IP
|
|
|
ĐÂY là h́nh con Ác Cẩu đă có hành động không tốt khi nḥm lén ( ám thị ! ) chị Hằng ...
ư ,,sao h́nh không lên cà ?
Sửa lại bởi Kim Hac : 28 May 2008 lúc 1:03pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
Kim Hac Hội viên


Đă tham gia: 09 January 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 616
|
Msg 105 of 174: Đă gửi: 28 May 2008 lúc 2:44pm | Đă lưu IP
|
|
|
ÂM cư TH̀N :
2/ TH̀N PHỤC ÂM PHẦN
3/ LONG TIỀM CỔ MỘ .
4/ TÀ NGUYỆT ĐÔNG DU
|
Quay trở về đầu |
|
|
Kim Hac Hội viên


Đă tham gia: 09 January 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 616
|
Msg 106 of 174: Đă gửi: 29 May 2008 lúc 2:03pm | Đă lưu IP
|
|
|
MÔNG XỪ Labatvi hỏi:
Cái món TỊCH TÀ KIẾM PHỔ có thể mang tŕnh làng được không ..?
Tịch tà kiếm phổ xưa nay lẫy lừng thiên hạ, nổi đ́nh đám
nhất có lẽ là cái vụ ai nhặc được kiếm phổ này ,muốn luyện thành tài th́ phải ..tự thiến ( ngắn gọn cho dễ hiểu ),do vậy , kẻ nào thủ đắc được kiếm phổ này 1 thời gian thường được quả đoán là thuộc loại bán Nam bán Nữ ,
Thật ra kẻ hiểu được nội mạc đàng sau câu chuyện trên ,trên thế giới này hiện nay chỉ c̣n 2 người , có thể nói là ngoài tại hạ ra th́ c̣n có Tra lương Dung , và ngoài họ Tra th́ c̣n lưa lại Tại hạ ,
Cho nên có thể nói Họ LĂ đă hên khi đập cửa nhà Tại hạ .
Đầu tiên là phải giải thích 2 chữ TỊCH TÀ , Tại sao gọi là Tịch Tà ?
Đa phần hiểu nghĩa Tịch Tà là Tru diệt Tà ma , hiểu theo nghĩa này th́ không hẵn là sai , nhưng Tà ma nào , ở đâu th́ chẳng ai biết ,,,
Nếu nói rằng người luyện thành TT kiếm phổ sẽ dùng nó để trừ Ma vệ Đạo th́ nghe có lư lắm , nhưng nói vậy th́
kiếm phổ nào , từ xưa đến nay của cửu Đại Môn phái ( các Chính phái ) mà không dùng được cái danh xưng này , mà phải đợi đến khi TTKP xuất hiện mới lo việc Trừ Ma vệ Đạo ..?
Cho nên phải hiểu là danh xưng TTKP không có nghĩa là Trừ Ma vệ Đạo như kiểu hiểu thông biến trên giang hồ .
Vậy TTKP là ǵ ?
Nếu Tại hạ nhớ không lầm ( dạo này trí nhớ của Tại hạ có bề sa sút )th́ thoạt kỳ thủy , Kiếm phổ được viết ra bỡi 1 Đạo sĩ Vũ Đang sau bỏ đạo sang tu Thiền tông , v́ thế nội dung công phu ( tu luyện ) của Kiếm phổ bao hàm 1 nửa là phương thức hành công của Đạo giáo , và nửa kia là Thiền hành của Thiền môn , thời đó có 1 số kinh sách tu luyện Khí công , vơ công hoặc trỉ hành thuần túy đương thời cũng đi theo con đường half & half này , chứ không riêng ǵ bộ QUỲ HOA BẢO ĐIỂN ,những loại kinh sách này thường được gọi là loại " Tiên Phật hiệp Tông " , bỡi Quư Bạn không hiện diện trong thời kỳ này nên Tại hạ phải dài ḍng văn tự 1 chút ,,,
|
Quay trở về đầu |
|
|
Kim Hac Hội viên


Đă tham gia: 09 January 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 616
|
Msg 107 of 174: Đă gửi: 29 May 2008 lúc 3:18pm | Đă lưu IP
|
|
|
Tại hạ sẽ không dài ḍng về tọa lạc của cuốn QUỲ HOA BD ,sau đó lưu lạc giang hồ như thế nào , mà sau cùng xuất hiện ở Tổ từ nhà họ Lâm , sau đó th́ quyển Kiếm phổ này trải qua nhiều tay như Quư Bạn đă biết , từ Tả lănh Thiền cho đến Nhạc bất Quần , Lâm b́nh Chi và cái anh chàng ǵ ái nam ái nữ dùng kim khâu vơ công khá cao , (1 ḿnh đánh với bộ ba : Nhậm ngă Hành , Hướng vân Thiên và Lệnh hồ Xung ...)
Những người này tất cả đều tự nguyện ...đích thân tự hoạn !
Cho nên khi đề cập đến TTKP , ai cũng nghĩ rằng bộ phổ này chỉ dành cho bọn bán nam bán nữ , hoặc giả là khi muốm tu luyện kiếm phổ , việc đầu tiên là phải ... tự thiến ,,,
Thực ra là do 1 sự hiểu lầm , nguyên từ của TỊCH TÀ , có ngha là đoạn diệt , hoặc tiêu diệt tà niệm củ chính
Hành giả , chứ chẳng phải tiêu trừ Tà Ma nào cả , nói tóm tắc đây là 1 phương cách dùng Thiền hành để dung hóa Tinh , Khí , Thần làm một , trong thời gian luyện tập, phải phối hợp Thiền công cũng như Đạo gia KHÍ công , tu luyện ( dưới sự giám sát của Sư phụ , không thể tự luyện , v́ rất dễ bị Tàu Hỏa vô Ga trong khi dẫn Khí xuyên Kinh Mạch ), sau thời gian Tam niên thập ngoạt
th́ công thành , lúc này có thể dụng kiếm hóa khí ( tạo được luồng kiếm khí trường đoản tù theo công lực ) hoặc có thể phế kiếm , dùng tay không và luyện các loại Chỉ công như Đàn chỉ, Niêm hoa, Kim cương chỉ lực .v.v
Theo Tại hạ có sự việc hiểu lầm là do nơi Chương Dẫn nhập của Bộ Kinh thư có đề cập đến việc LY GIA, CÁT ÁI,
TUYỆT DỤC , và ĐOẠN DÂM CĂN ...
Đối với 1 Thiền gia , đọc đến đây th́ hiểu ḿnh phải làm ǵ ( hoàn toàn không liên quan đến việc phải cắt đứt bộ phận SD ), nhưng đối với 1 người b́nh thường , khi đọc đến đây sẽ có thể hiểu là phải qua giai đoạn ..tự thiến ( v́ Kinh thư có đề cập đến Từ " đoạn DÂM CĂN " ) , mà Dâm căn đối với 1 người b́nh thường c̣n có nghĩa là ...cái đó !
Đó là 1 phần nội mạc của câu chuyện , nay đă rơ ràng , nhưng c̣n 1 điều chưa ai nói là ... chưa ai luyện xong được Bộ TTKP , và 1 câu hỏi nhỏ dành cho các Bạn :
xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx
Tại sao Bộ Kiếm phổ này được đặt tên là ' QUỲ HOA BẢO ĐIỂN " ,
CÁC bẠN có thể phôn hỏi Kim Dung , nhưng ngay Kim Dung cũng chưa chắc đă nắm được vấn đề ( v́ dựa vào đoạn tả Nhạc bất Quần luyện công mà tại hạ ngờ KD cũng chưa rơ nguồn gốc của Từ này )
|
Quay trở về đầu |
|
|
Labatvi Hội viên

Đă tham gia: 22 May 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 464
|
Msg 108 of 174: Đă gửi: 29 May 2008 lúc 6:49pm | Đă lưu IP
|
|
|
Kim gia viết:
Thật ra kẻ hiểu được nội mạc đàng sau câu chuyện trên ,trên thế giới này hiện nay chỉ c̣n 2 người , có thể nói là ngoài tại hạ ra th́ c̣n có Tra lương Dung , và ngoài họ Tra th́ c̣n lưa lại Tại hạ , Cho nên có thể nói Họ LĂ đă hên khi đập cửa nhà Tại hạ .
Kiến thức về cái món này phải đàm đạo với tiên sinh mở thỏa hết cỗ ḷng...Té ra mọi người hiểu sai về bộ kiếm pháp này nên cứ hoạn phéng....Dưới con mắt của phật gia lại hoàn toàn khác....TRa Lương Dung có lẽ cũng muốn tự hoạn chăng? hihi...Chữ quỳ hoa bảo điển phải để Lă nghiên cứu đă....Dưng mà Họ TRa c̣n không hiểu th́ kiếm ai để hỏi bây giờ?
Kim gia càng lúc càm làm Lă nổi cơn thèm khát....Lă vốn đi buôn mà....
__________________ You only live twice
|
Quay trở về đầu |
|
|
khachquaduong Hội viên

Đă tham gia: 21 July 2006 Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 70
|
Msg 109 of 174: Đă gửi: 30 May 2008 lúc 2:06am | Đă lưu IP
|
|
|
Kim trưởng lăo cho Khách hỏi nhỏ: Trọng tâm của Bộ này là Hóa Khí, hay Dụng Kiếm Khí (sau khi Hóa được Khí)?
Kính Kim trưởng lăo một ṿ Trúc Diệp Thanh.
__________________ Khách có kẻ:
Gương buồm giong gió chơi vơi
Lướt bể chơi trăng mải miết
|
Quay trở về đầu |
|
|
TUFONG Hội viên


Đă tham gia: 06 May 2007 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 458
|
Msg 110 of 174: Đă gửi: 30 May 2008 lúc 2:26am | Đă lưu IP
|
|
|
TTKiếm phổ: Tịch là triệt, Tà là Tà dâm, kiếm phổ: sách dạy về kiếm thuật. TTKP gộp lại là : sách kiếm phổ muốn tu luyện th́ phải tự thiến.v́ dâm hay ko th́ cũng chỗ ấy mà ra thôi, hehe đôi lời tán hưu vượn, TF cũng mong đc nghe câu trả lời của bác KIM HAC đối với câu hỏi của khách qua đường. câu hỏi hay quá !!
__________________ RUT THOI, LAI TAN NHAM NUA ROI
|
Quay trở về đầu |
|
|
Kim Hac Hội viên


Đă tham gia: 09 January 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 616
|
Msg 111 of 174: Đă gửi: 30 May 2008 lúc 2:24pm | Đă lưu IP
|
|
|
To Khachquaduong ,
Trọng tâm của bộ này có thể tạm nói là ( vận )dụng kiếm khí, nhưng trước khi học cách vận dụng kiếm khí th́ phải qua giai đoạn #1 là : Tam dương tụ đảnh , lưỡng khí triều nguyên ,trong thời gian đó phải học cách thu khí , tàng khí , vận khí châu thân ( điều tức ) ,thu thúc tùy ư .v.v đó là nói đại lược chứ có nhiều steps lấm , mỗi step phải luyện trần ai khoai chỉ chứ không giản đơn, đại khái là phải xem như ḿnh là người đă chết rồi ( tức không nề hà đến việc sống , chết ) mới hy vọng luyện được , chứ luyện tập b́nh thường th́ không bao giờ thành , thà dành th́ giờ đi uống cafe sướng hơn .
Đa số không hiểu tại sao có TTKP rồi lại có QHBD , nhưng nói đến đây th́ Quư vị đă biết , QHBD là Pho Đầu , dành để học cách luyện KHÍ ,
TTKP là Pho #2 dành cho việc luyện KIẾM , và cách vận dụng để phát huy Kiếm khí cũng như học các Chiêu thức , Tại sao đă có kiếm khí rồi c̣n phải học thêm Chiêu thức ..? Có Kiếm khí rồi th́ cũng như trên tay Bạn có ...chó lửa , nhưng đối phương cũng có kiếm hay đao vậy , nếu không biết chiêu thức , tức có súng mà không học bắn , bắn 3,4 phát mà không trúng nếu đối phương của Bạn là Tiểu Lư phi đao th́ có phải là Bạn chết chắc không ..?
Do đó , nếu hỏi Trọng tâm ở đâu th́ cũng khó trả lời ,
v́ có 2 giai đoạn : KHÍ & KIẾM , cái nào cũng có thể là Trọng tâm , cũng như hỏi :
Cái xe ( kô bánh ) và 4 bánh xe cái nào quan trọng hơn th́ tui cũng không biết đường trả lời ..
|
Quay trở về đầu |
|
|
Kim Hac Hội viên


Đă tham gia: 09 January 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 616
|
Msg 112 of 174: Đă gửi: 30 May 2008 lúc 3:06pm | Đă lưu IP
|
|
|
TO : Mông xơ LĂ thị,
BẢN PHÂN DĂ THEO 28 TÚ
ĐẨU /NGƯU /NỮ : DƯƠNG CHÂU , NGÔ,VIỆT
HƯ / NGUY : & nbsp; THANH CHÂU , TỀ
THẤT / BÍCH : T INH CHÂU , VỆ
KHUÊ / LÂU / VỊ : TỪ CHÂU , LỖ
MẠO / TẤT : &n bsp; DỰC CHÂU , TRIỆU
CHÙY / SÂM : &n bsp; ÍCH CHÂU , TẤN, NGỤY
TĨNH / QUỶ : &n bsp; UNG CHÂU , TẦN
LIỄU / TINH / TRƯƠNG : TAM HÀ, CHÂU
DỰC / CHẨN : & nbsp; KINH CHÂU , SỞ
GIỐC / KHANG / ĐỂ : DUYỆN CHÂU , TRỊNH
PH̉NG / TÂM : &n bsp; DỰ CHÂU , TỐNG
VỸ / KỲ &nbs p; : U CHÂU , YẾN .
|
Quay trở về đầu |
|
|
khachquaduong Hội viên

Đă tham gia: 21 July 2006 Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 70
|
Msg 113 of 174: Đă gửi: 30 May 2008 lúc 9:57pm | Đă lưu IP
|
|
|
Cảm ơn Kim trưởng lăo đă giải thích.
Phiền Kim trưởng lăo có thể giải thích thêm một chút: Kiếm Khí khác với Chỉ Khí, Chưởng Khí ... như thế nào. Có lẽ đây là điểm mấu chốt.
Sửa lại bởi khachquaduong : 30 May 2008 lúc 10:17pm
__________________ Khách có kẻ:
Gương buồm giong gió chơi vơi
Lướt bể chơi trăng mải miết
|
Quay trở về đầu |
|
|
omely Hội viên

Đă tham gia: 21 December 2006
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 712
|
Msg 114 of 174: Đă gửi: 31 May 2008 lúc 1:05am | Đă lưu IP
|
|
|
Nhị thập bát tú có Tâm, Ngụy, Tất, Trương có tên gọi đầy đủ là - Tâm Nguyệt Hồ - Ngụy Nguyệt Yến - Tất Nguyệt Ô - Trương Nguyệt Lộc
Nhờ bác Kim Hạc giải thích dùm các (Nguyệt) trên có liên can ǵ đến chị Hằng trong đề tài này không?
|
Quay trở về đầu |
|
|
DuongTuong Hội viên


Đă tham gia: 25 November 2002 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 114
|
Msg 115 of 174: Đă gửi: 31 May 2008 lúc 1:03pm | Đă lưu IP
|
|
|
Thân chào Kim Hạc huynh và các bạn,
Nghe bàn źa bí kíp mần động ḷng tham wá xá, DT tui với tư cách là phó hội viên TVLS phone đến Tra tiên sinh , nghe đại danh TVLS th́ tiên sinh vui vẻ như găi đúng chỗ ngứa, bèn thao thao bất tuyệt vừa kể vừa bàn Qú Hoa bảo điển với Tịch Tà kiếm phổ qua Tử Vi đến Lư Đông phương học, DT tui xin phép được kể , dịch (zật) lại như sau :
Trong vơ lâm thường đồn đại pho Quỳ hoa bảo điển của một cặp vợ chồng hợp tác, người đàn ông có chữ Quỳ và người đàn bà có chữ Hoa. V́ thế mà kêu bằng Quỳ hoa bảo điển. Ban đầu mối ân ái rất mật thiết, sau v́ sáng tác bí lục này mà thành ra xích mích, nên pho bí lục này chia làm hai bộ. Bộ của ông chồng gọi là Càn kinh. Bộ của bà vợ kêu bằng Khôn kinh. Nhưng thuyết khác lại bảo Quỳ hoa bảo điển chia làm hai bộ là "Thiên thư" và "Địa thư". Lại có người kêu bằng "Dương lục" và "Âm lục".
Lời bàn Tra tiên sinh : Qú và hoa vốn hai mà một => "Qú Hoa" là hoa hướng dương tượng trưng cái nhất như chung thủy , cái thể thường hằng (bất bại) . Nhưng khi ḷng sân nảy lên liền chia cách Càn Khôn, Thiên địa - đă đủ hiểu rồi, sao cố t́nh tḥng thêm "Dương lục và Âm lục " ? Rơ là cố t́nh chơi chữ "Lục", đồng âm mà đa nghĩa ? Ư đen là sao chép sách vở , ư bóng là lủng củng gây hấn nhau, ư bóng hơn nữa là số 6 - số Lục tượng trưng Ám muội => Một khi đă rời quên Thể th́ theo Dương hay theo Âm cũng đều sai , v́ chỉ một mặt với phương tiện ám muội : tự cung xưng anh hùng ! (Trong khi đó "Cửu Âm và Cửu Dương chân kinh" - dù chia cắt vẫn giữ Thể "chân" và dụng "Cửu" - tức dù Âm hay Dương cũng giữ thể chân thật và hành dụng theo người quân tử vậy) .
Sau này cả hai bộ bí lục đều lọt vào tay hạ viện chùa Thiếu Lâm ở xă Bồ Điền tỉnh Phúc Kiến. Khi đó phương trượng chùa Thiếu Lâm ở Bồ Điền là Hồng Diệp thiền sư, một nhân vật đại trí tuệ không ai b́ kịp. Nhưng theo lời đệ tử của Hồng Diệp thiền sư th́ lăo nhân gia vẫn chưa chú giải toàn pho .
Đă phân chia 2 bộ th́ tại sao không 1 bộ về, 1 bộ chỗ khác, mà là cả hai về 1 chỗ ? Ư diễn tả cả hai lại qui về Thể (vô ngại !) khi vào chùa Thiếu Lâm . Mà phải là chùa Thiếu Lâm ở tỉnh Phước Kiến (phía biển Đông ) => cung Măo, đất Phật trong Tử Vi . Hồng Diệp Đại sư : Đào Hoa Thiên Không, nhưng không nẩy ḷng tham bởi "chưa chú giải" , nói cách khác là vẫn giữ nguyên tâm vô phân biệt lẽ Sắc Không (giữa Đào Hoa và Thiên Không), và không dính chấp vào oan t́nh hay đoạn dục (Ḱnh + Đào + Không - bởi Măo là đất của Ḱnh Dương khởi đầu bởi can Giáp) .
Tiếp đến, hai vị huynh đệ tên Mẫn, Chu phái Hoa Sơn đến làm tân khách chùa Thiếu Lâm đă lén coi Quỳ hoa bảo điển . Khi về Hoa Sơn chứng nghiệm th́ lại mâu thuẫn chia làm 2 phe Khí Tông và Kiếm tông
Bí lục lưu lạc về Hoa Sơn thuộc Tây nhạc hành Kim, chính lư do nơi này cung Kim (thuộc Khí ) , và sao Thiên H́nh (thuộc Kiếm) nên mới chia ĺa làm 2 phe , ai cũng cho ḿnh đúng là Kim xịn - dẫn đến tàn sát nhau . Nói cách khác là Thể dụng không tương thông nên sinh tương tàn (và phần lớn trong các bộ truyện, Tra tiên sinh đều cho phe Khí , Nội công thuộc Thể là "thế" trên cơ , thắng và nắm ḍng chính ) .
Hồng Diệp Đại sư v́ biết hai vị này chưa đủ căn cơ nên sai Độ Nguyên thiền sư lên núi Hoa Sơn cảnh báo mối hậu họa . Nhưng ai ngờ Độ Nguyên thiền sư vốn chưa được học môn vơ trong bảo điển, nhưng khi hai vị Mẫn Chu đem các lời kinh ra đọc th́ thiền sư buột miệng giải thích theo ư nghĩ của ḿnh rất trơn tru, đồng thời Độ Nguyên cũng ngấm ngầm ghi nhớ vào ḷng . Sau này phát triển thành "Tịch Tà kiếm phổ " ghi vào áo cà sa đem về cất ở dưới địa huyệt trong ngôi nhà cũ ở ngơ Hướng Dương thành Phúc Châu là vật tổ truyền .
Độ Nguyên Thiền sư tượng cho thể nguyên thủy vô tư - thấy mọi sự "Y như nó là nó " -nguyên thể vô nhiễm -nên dễ dàng thâm nhập chân lư bảo điển .
Độ Nguyên thuộc gốc Thể , Viễn đồ - đường xa thuộc Dụng, Pháp danh và tên đảo nhau mà thành - ư nói lư không hai, Thể dụng tương giao vô ngại . Dụng mà không rời quên gốc Thể nên mọi việc thông suốt ; dụng mà tâm trung chính rổng rang của Thể chân thật mới có thể giúp, mới có thể độ (bảo tiêu) đời đến nơi đến chốn . Chính v́ cái tâm như Phật này , Lâm Viễn Đồ mang bí lục từ Tây nhạc về lại cung Măo phương Đông (Phúc Châu - Tỉnh Phước Kiến ) sáng chế nên Tịch Tà kiếm phổ - không cần tự cung chế dục mà vẫn xuất chiêu thượng đẳng nơi tâm mà hàng phục ma chướng . (Y như Kim Hạc huynh đă diễn đạt trên - đến đây Tra tiên sinh có nhắn Kim Hạc huynh "Hảo tri kỷ , hảo tri kỷ " và . . . say hi to you).
Đó là phần Tịch Tà kiếm phổ , c̣n bộ sao lục Qú Hoa Bảo điển ở Hoa Sơn sau này bị Triêu Dương thần giáo (tức Ma giáo) chôm źa làm của riêng - muốn luyện phải tự cung (cho cả hai bộ Tịch Tà và Qú Hoa ) .
Triêu Dương, ban mai cũng tượng cung Măo , đât Phật như hoa qú , nhưng chữ này biểu hiện cái "TA" quá lớn, nhất là giáo chủ "Nhậm Ngă hành " - diễn tả cái tâm ích kỷ , kiêu ngạo như mặt trời , ỷ rằng mọi việc đều có thể khống chế (một cách lô gích theo biện chứng học !) - ngay cả việc chế dục , cứ vung đao tự cung là xong ngay (hệ quả giải quyết gọn của phương Tây ???). Nguyên do là các Trưởng lăo Ma Giáo đến Hoa Sơn chôm bí kíp c̣n kèm thêm cây kiếm Thiên H́nh źa nhà cung Măo để diệt Ḱnh Dương chộn rộn nhằm dễ dàng đắc quả lên ngôi bá chủ !!! Hậu quả hiểm họa khôn lường như mọi người đă rơ . Cho hay, nếu ĺa Tâm , không giữ cái Thể chân thật trong sáng , th́ dù có dùng phương tiện đoạn dục chế tài cỡ nào , phát huy chiêu thức lô gích cỡ nào cũng phải có chỗ hở đến vướng mắc, càng bất bại càng trôi lăn vào ṿng sinh diệt với các hệ quả khắc nghiệt nhất .
Chỉ làm nhiệm vụ . . . tŕnh lại , có chi théc méc xin quí vị phone thẳng Tra tiên sinh dùm cho hén .
|
Quay trở về đầu |
|
|
Small Potato Hội viên

Đă tham gia: 12 June 2007
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 182
|
Msg 116 of 174: Đă gửi: 31 May 2008 lúc 4:02pm | Đă lưu IP
|
|
|
Hay quá! Một Quỳ Hoa vô ngă hằng hiện viên thông cùng khắp; một Triêu Dương đại ngă kiêu ngạo cố hóa hiện mà tự lạc mất gốc vậy.
Sửa lại bởi Small Potato : 31 May 2008 lúc 4:02pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
Kim Hac Hội viên


Đă tham gia: 09 January 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 616
|
Msg 117 of 174: Đă gửi: 31 May 2008 lúc 7:51pm | Đă lưu IP
|
|
|
Tại hạ chỉ t́nh cờ vén 1 góc của Tấm màn bí mật , c̣n PHÓ GIÁO CHỦ TRIÊU DƯƠNG THẦN GIÁO , TỔNG ĐÀN tại HƯU SĨ ĐỐN là DUONG TUONG qua bài trên đă tiết lộ toàn bộ
sự thật liên quan đến pho Bảo điển . Điều làm chúng ta kinh ngạc là Anh DUONG TUONG đă đi sâu vào tận những nơi sâu kín, và u ám nhất trong tư tưởng của Kim DUNG , nếu tại hạ là họ Tra, tại hạ có lẽ phải move qua MỸ , Chứ ở Hong Kong , Taiwan, và ngay cà Đại lục , chẳng có Ma nào hiểu được ḿnh ...
|
Quay trở về đầu |
|
|
Kim Hac Hội viên


Đă tham gia: 09 January 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 616
|
Msg 118 of 174: Đă gửi: 31 May 2008 lúc 8:28pm | Đă lưu IP
|
|
|
To: Khachuaduong ,
SỰ KHÁC BIỆT giửa KIẾM KHÍ, CHƯỞNG KHÍ và CHỈ KHÍ ,,
Tuy cả 3 loại khí này tựu trung cũng là dùng Nội gia chân khí mà phát huy, nhưng dĩ nhiên là có sự khác biệt,
sự khác biệt này đôi khi chỉ có NGƯỜI THỌ LĂNH ( bị đánh )là cảm nhận được ,ngoài ra rất khó nói .
Chưởng khí : Khoảng 1970-73 ǵ đó, tại sân Tinh vơ, Cholon, có 1 Quyền sư HongKong biểu diễn trên sân khấu, tọa tấn dùng Phích không chưởng đánh ( cách không ) vào 1 thau nước bằng đồng ,nước bị sức ép vọt lên thành ṿi , cái này tại hạ chỉ nghe, không đích thân trong thấy nên không có ư kiến .
Kiếm khí : Có lẽ chỉ khi nào có vợ, Bạn ( Khachquaduong ) mới được ...thửơng thức loại kiếm khí này, khi Bà xă hiền thục của Bạn dùng phát trần rượt Bạn
vụt mấy nhát xé gió nhưng ..hụt, làm Bạn cảm thất rát da và mát lạnh ...
Chỉ khí : Tại hạ chưa từng được nếm hương vị của loại Chỉ pháp thần công này , trong này có 1 Cao nhân có thể
mách cho Bạn biết nó có cảm giác ra sao , đó là OMELY
ĐAI NHÂN , với Câu Thiệu : MINH NGUYỆT CAOTE ,
|
Quay trở về đầu |
|
|
Kim Hac Hội viên


Đă tham gia: 09 January 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 616
|
Msg 119 of 174: Đă gửi: 31 May 2008 lúc 10:57pm | Đă lưu IP
|
|
|
omely đă viết:
Nhị thập bát tú có Tâm, Ngụy, Tất, Trương có tên gọi đầy đủ là- Tâm Nguyệt Hồ- Ngụy Nguyệt Yến- Tất Nguyệt Ô- Trương Nguyệt LộcNhờ bác Kim Hạc giải thích dùm các (Nguyệt) trên có liên can ǵ đến chị Hằng trong đề tài này không?
|
|
|
OMELY này , thấy dậy mà Hán(g)thâm lắm à nghen ,nhưng mà Tại hạ cũng ráng ngọ ngoạy , cho ra cái vẻ ta đây cũng piết phiên phiến 1 tư, hỏi sâu vô nữa Tại hạ bí ráng chịu à ..
ĐÔNG PHƯƠNG THANH LONG ; có sao TÂM , sao này lấy 1 trong Thất Tinh làm biểu tượng là : NGUYỆT
và biểu tượng THÚ H̀NH là CON CHỒN ( HỒ )
Cho nên gọi tắc là TÂM -NGUYỆT -HỒ
BẮC PHƯƠNG HUYỀN VŨ , Có Sao NGUY , Sao này cũng có
Thất Tinh và Thú Tinh biểu tượng là NGUYỆT & CHIM ÉN ( YẾN )
Nên gọi là : NGUY -NGUYỆT - YẾN
TÂY PHƯƠNG BẠCH HỔ , có Sao TẤT , dùng NGUYỆT và
CHÚ QUẠ làm biểu trưng ,
Nên gọi là : TẤT - NGUYỆT - Ô
NAM PHƯƠNG CHU TƯỚC , có Sao TRƯƠNG , dùng NGUYỆT và
CON NAI vàng ngơ ngác ,
Nên gọi là :   ;TRƯƠNG - NGUYỆT - DEER
OMELY cho liên quan th́ có liên quan , má nói không liên quan cũng không ai căi ,,,
|
Quay trở về đầu |
|
|
thienphu Hội viên


Đă tham gia: 17 November 2002 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 780
|
Msg 120 of 174: Đă gửi: 31 May 2008 lúc 11:01pm | Đă lưu IP
|
|
|
Kim Hac đă viết:
Câu này Từ Ư th́ Hay, nhưng NGHĨA th́ thiếu , v́ không có Từ nào diễn tả cho biết là Thái Âm đang nằm ở cung Măo !
Một Câu xuất sắc ngoại trừ yêu cầu : TỪ HAY , Ư ĐẸP , c̣n phải ĐÚNG NGHĨA nữa , Ví dụ như câu :
NGỌC THỐ ĐÔNG THĂNG
|
|
|
Góp câu : NGUYỆT THỰC VIỄN ĐÔNG
Phương Đông là chỗ Mặt trời mọc nay Nguyệt xía vô che th́ Đúng là hiện tượng Nguyệt thực..Thêm Viễn Đông vào cho nó Oai ...một tí.
Hi
Sửa lại bởi thienphu : 31 May 2008 lúc 11:02pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|