Tác giả |
|
watchguard Hội viên

Đă tham gia: 29 April 2007
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 402
|
Msg 21 of 314: Đă gửi: 18 May 2008 lúc 11:01am | Đă lưu IP
|
|
|
Câu hỏi hay lắm bạn à. Tôi dám trả lời rằng: tất cả sẽ giàu.
Nhưng chắc chắn cái giàu có của họ sẽ khác nhau, tuỳ vào nhiều yếu tố nữa. Có người giàu ít, người giàu nhiều...nhưng chắc chắn tất cả sẽ giàu.
Nếu bạn ở Mỹ th́ giàu theo kiểu Mỹ. Nếu ở VN th́ giàu theo kiểu VN...
Tôi có một số lá số sinh đôi. Nhưng sẽ hay hơn nếu t́m ra ai đó có lá số như nhau mà không phải sinh đôi.
Tuy nhiên, chúng ta nên nhường lại vai tṛ host cho bác Vuivui.
|
Quay trở về đầu |
|
|
ngoc123 Hội viên

Đă tham gia: 30 July 2006 Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 355
|
Msg 22 of 314: Đă gửi: 18 May 2008 lúc 11:08am | Đă lưu IP
|
|
|
Trích watchward: "Câu hỏi hay lắm bạn à. Tôi dám trả lời rằng: tất cả sẽ giàu.
Nhưng
chắc chắn cái giàu có của họ sẽ khác nhau, tuỳ vào nhiều yếu tố nữa. Có
người giàu ít, người giàu nhiều...nhưng chắc chắn tất cả sẽ giàu.
Tôi có một số lá số sinh đôi. Nhưng sẽ hay hơn nếu t́m ra ai đó có lá số như nhau mà không phải sinh đôi."
Thực tế cho thấy là có những cặp sinh đôi người giàu kẻ nghèo, người sống lâu kẻ đoản mạng, gần đây có 1 cao thủ nào đó cũng có tranh luận về vấn đề này với bác Hoa Cái, không nhớ trong chủ đề nào nhưng nếu bạn chịu khó đọc lại trong những topic gần đây th́ sẽ t́m thấy.
PS: là topic "Công thức Tử Vi vô H́nh Kỵ" http://www.tuvilyso.net/forum/forum_posts.asp?TID=19638& PN=1&TPN=4 HoaCai01 đă viết:
Tôi biết ít nhất 3 hồ sơ sinh đôi khác hẳn nhau :
1. Hai anh em đi cùng 1 xe, đụng vào gốc cây, người anh chết,
c̣n em chỉ bị trầy sơ, sau này nghiên cứu TV kể lại, không giải thích
tại sao người này chết mà người kia không chết.
2. Hai chị em, một được qua Mỹ sớm, c̣n 1 cuối cùng cùng chồng
qua đoàn tụ. Người qua trước khấm khá hơn người qua sau không có chân
đứng. Hai chị em sinh đôi đó gặp nhau tại 1 thành phố chỗ tôi ở cách
nay 4-5 năm. Năm ngoái nguời ở Mỹ lăn ra chết v́ một lư do vô duyên
khi cơn ho biến thành sưng phổi. Người giàu ít con giờ đây ra người
thiên cổ, người nghèo nhiều con qua sau, lại sống !
3. Hai bào thai sinh ra, người ra trước chết liền sau vài tiếng
đồng hồ, c̣n ngườii em sống èo ọt, sau năm 10 tuổi th́ khá dần, này hôm
nay có cơ ngơi tại Mỹ (làm kỹ sư và bốc thuốc Đông Y).
Phải chăng sinh sau chừng 2-3 phút đến 1-2 giờ từ bụng mẹ đă
khác nhau rồi . Rồi sinh 4-5-6 ... th́ sao ? Kể như không giải quyết
được, phải nhờ tướng pháp và môn coi chỉ bàn tay mới có thể nói ai khác
ai như thế nào !
HC
Sửa lại bởi ngoc123 : 18 May 2008 lúc 11:14am
__________________ Thế là mưa gió đời nhau
Thế là bể rộng sông sâu mất rồi ...
|
Quay trở về đầu |
|
|
watchguard Hội viên

Đă tham gia: 29 April 2007
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 402
|
Msg 23 of 314: Đă gửi: 18 May 2008 lúc 11:28am | Đă lưu IP
|
|
|
Cám ơn bạn nhé. Tuy nhiên, cái sample đó chưa đủ để bác bỏ ư tôi.
Nếu bác HC t́m được 3 cặp như thế th́ tôi cũng có hơn 3 với kết quả khác. Như vậy, tôi có ư kiến sau:
1. Thứ nhất, song sinh là trường hợp đặc biệt mà có lẽ, theo tôi, tử vi không thể giải quyết. Bạn đọc lại ư tôi đă nói rằng nếu ai đó biết lá số của những ai không phải là song sinh th́ sẽ thấy rơ ràng nhất. Bạn không nên vội vàng phủ nhận. Vấn đề song sinh đă từng được nhiều cao thủ mổ xẻ.
2. Thứ hai, nên nhớ rằng tử vi chỉ xem xét một cá nhân mà thôi.
Nói thật, tôi có 2 em gái song sinh đây. Cả hai cùng khá. Xin nhớ rằng tôi đang nói vấn đề giàu nghèo trước. Một người là IT, người kia làm ở bank. Người làm IT khá hơn người kia nhưng CẢ HAI CÙNG KHÁ.
Tháng trước, người IT mất điện thoại, người bank mất ví tiền. Dù là mất 2 cái khác nhau nhưng cùng MẤT TIỀN.
Một cặp khác c̣n lư thú hơn: cả hai cùng giàu, khoẻ mạnh tuy hai người sống ở 2 nươc khác nhau.
Tôi nghĩ, tử vi không thể giải quyết triệt để vấn đề song sinh và tôi nghĩ đó không phải là đối tượng của tử vi.
|
Quay trở về đầu |
|
|
HoaCai01 Hội viên


Đă tham gia: 03 April 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 3743
|
Msg 24 of 314: Đă gửi: 18 May 2008 lúc 11:36am | Đă lưu IP
|
|
|

__________________ Ưng vô sở trụ nhi sanh kỳ tâm
|
Quay trở về đầu |
|
|
watchguard Hội viên

Đă tham gia: 29 April 2007
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 402
|
Msg 25 of 314: Đă gửi: 18 May 2008 lúc 11:39am | Đă lưu IP
|
|
|
Không thấy bác HC viết vài lời.
|
Quay trở về đầu |
|
|
watchguard Hội viên

Đă tham gia: 29 April 2007
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 402
|
Msg 26 of 314: Đă gửi: 18 May 2008 lúc 11:44am | Đă lưu IP
|
|
|
Không thấy bác HC viết vài lời.
Tuy nhiên, chúng ta hăy để bác Vuivui tŕnh bày hết ư đă rồi hẳn debate
sau. V́ bác đề nghị tôi nêu ví dụ th́ tôi tŕnh bày chứ không có ư ngắt
quảng bác.
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuivui Hội viên

Đă tham gia: 04 September 2004 Nơi cư ngụ: Poland
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1457
|
Msg 27 of 314: Đă gửi: 18 May 2008 lúc 3:48pm | Đă lưu IP
|
|
|
watchguard đă viết:
Tuy nhiên, chúng ta hăy để bác Vuivui tŕnh bày hết ư đă rồi hẳn debate
sau. V́ bác đề nghị tôi nêu ví dụ th́ tôi tŕnh bày chứ không có ư ngắt
quảng bác.
|
|
|
Đọc mấy bài viết trên của watchguard, có lẽ cũng dễ nhận ra được cách suy nghĩ của wg về mệnh - thân, đồng thời cũng có thể lượng hóa được về thực chất của mấy ví dụ mà wg có thể đưa ra. Thiết nghĩ, không cần thiết phải có những ví dụ ấy, mới có thể trao đổi những vấn đề mà wg đă đề cập đến.
Thật vậy. Trước hết, chúng ta hăy gác lại không suy tư về tính triết học của mệnh - thân. Bởi bàn mệnh - thân trên tinh thần triệt để, trong đó, tính triết học nổi cộm, Tôi đă phải viết với dung lượng cả một cuốn sách. Nên trong chủ đề này, những suy tư của wg không nên suy rộng ra một cách lan man theo kiểu "dây cà ra dây muống". Trên cơ sở đó. Chúng ta hăy h́nh dung thế này.
Mệnh - Thân là một cặp âm dương. Biến hóa của nó là bién hóa âm dương tiêu trưởng. Chúng ta đều biết h́nh con cá âm dương thể hiện nội dung chuyển hóa âm dương. Ư nghĩa của nó là âm dương luôn song hành, tồn tại bên nhau, tác động và chuyển hóa lẫn nhau. Không bao giờ có chuyện chỉ có âm hay dương mà không có dương hay âm. Sự thể hiện của Thân như là thấy có chi phối của Mệnh, ấy là do sự chuyển hóa giữa chúng, cũng như thấy Mệnh như có vai tṛ chi phối của Thân cũng là do sự chuyển hóa âm dương giữa chúng. Cần phải hiểu như vậy. Ở bất cứ độ tuổi nào, mệnh thân đều song hành, chỉ có ở tuổi niên thiếu, th́ vai tṛ mệnh lớn hơn, và ở lứa tuổi trưởng thành th́ vai tṛ thân lớn hơn. Ư nghĩa vai tṛ, không có nghĩa "tôi là bố anh th́ tôi sai bảo anh" hay nói cách khác ." Tôi có vai tṛ lớn hơn anh th́ tôi phải chi phối anh, chỉ huy anh". Mà đây là quá tŕnh tương giao chuyển hóa để cân bằng. Có thẻ h́nh dung như sau: Tôi và Anh, mỗi người mỗi việc v́ một nền tảng chung, cùng chung sức mà phấn đấu. Như trong gia đ́nh, chồng dương, vợ âm, hai vợ chồng cùng chung sức lo toan, sao cho gia đ́nh hạnh phúc, con cái chăm ngoan, giỏi giang, kinh tế gia đ́nh vững vàng, ...V́ thế, mệnh hảo thân hảo - đáo lăo vinh xương. Mệnh tốt không bằng thân tốt. Chứ không nói theo kiểu: Chẳng cần mệnh, thân tốt là được. Cũng vậy, chẳng ai nói: Mệnh tốt, chẳng cần thân, v́ mệnh chi phối thân suốt đời, mệnh đă tốt rồi th́ cần ǵ đến thân.
Đặt vấn đề, một người thân xấu, vẫn giàu. lại là vấn đề khác. Ở dạng tổng quát, khi đi vào cụ thể như thế, th́ phải cụ thể sự tốt xấu của mệnh thân. Chứ không dùng lối nói chung chung từ mệnh thân để nói cái cụ thể được. Chẳng hạn, về sự giàu có, nếu thân xấu, Mệnh lư được tài, Phúc chế tài th́ giàu chứ sao không, nhưng ai mà biết người đó có hạnh phúc hay không, về già có cô đơn thế nào, hay là sống trên đống tiền, nhưng bệnh tật triền miên, giàu mà không được hưởng. Đó là thân xấu vậy. Cho dù Phúc là tốt đấy, nhưng Phúc chế tài, đó chỉ là Phúc tốt cho Tài mà thôi.
Thế đấy. Tôi đă đi ra ngoài chủ đề. Xin dừng lại ở đây. Nếu nói nữa, nói hoài cũng không hết.
Thân ái.
|
Quay trở về đầu |
|
|
langthang52 Hội viên

Đă tham gia: 09 February 2005 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 11
|
Msg 28 of 314: Đă gửi: 18 May 2008 lúc 8:25pm | Đă lưu IP
|
|
|
Trước tiên xin đính chánh, tôi không xác nhận cách chuyển vận sang cung Tam hợp,. . . lùi lại 4 cung là đúng.Điểm chính là muốn nhấn mạnh không nên phê b́nh "không biết Tử Vi",rằng trước khi phê b́nh cần phải hiểu căn nguyên ở đâu mà người đó lại vận dụng như vậy.Nêu ra cơ cấu Âm Dương về chữ Thời chẳng qua bổ túc hoàn thiện cái quan điểm vốn chỉ 1 chiều xưa nay về thời gian mà thôi .
nguoiquansat đă viết:
Không phải vậy. Bất cứ cái ǵ cũng có thể nh́n theo những lăng kính khác nhau, trên những phương diện, khía cạnh khác nhau. Một học thuyết được lập thành, là có những căn cứ riêng của nó. Cùng một đối tượng như ở đây là thời gian, có thể vận dụng từ lư thuyết này vào lư thuyết khác nhưng rất dễ mắc "râu ông nọ cắm cằm bà kia". Vận dụng như trên là chưa hiểu rơ thực sự cơ cấu thời gian và tính quy ước biểu diễn thời gian của tử vi. Xin miễn giải thích thêm. |
|
|
Đồng ư một học thuyết được lập thành có những căn cứ riêng của nó,tuy nhiên về Đông phương học, Tử Vi & cơ câu thời gian nói riêng:
-Ai có thể xác định các dữ kiện,các cơ cấu đă đầy đủ mà không khiếm khuyết,thất truyền ???
-Với khoa học Tây phương th́ việc "râu ông nọ cắm cằn bà kia" có thể dẫn đến cứng đọng,nhưng Đông phương học nói chung (dựa trên nền tảng vạn vật đồng nhất thể) hầu như đều có thể dung thông nhau mà không hề sợ bế tắc .
-Cơ cấu thời gian có đầy đủ Âm Dương nội ngoại là căn bản của Đông Phương,thế nên Tử Vi cũng không ngoại lệ,không thể nào biểu diễn 1 chiều tỉnh chỉ mà thể hiện được sự kiện xảy ra hoàn chỉnh.(Bằng chứng là ngay niên vận có ít nhất hai cách Lưu niên Tiểu vận và Lưu niên đại vận đối đăi nhau.Tiểu vận vậy rồi,c̣n đại vận ra sao ?Ít nhất có vài cao thủ đă áp dụng được cơ cấu thời gian này trên diễn đàn mà tôi nghiệm thấy đúng cả lư lẫn kết quả thực tế).
-Có thể NQS cho rằng các tính quy ước biểu diễn thời gian trong Tử Vi là đúc kết sẵn,đă được thực tế hóa,đă bao gồm đủ thứ,đă sẵn sàng rồi& ta chỉ có việc xơi như ḿ ăn liền (nên xin miễn giải thích) chăng !Xin thưa,với tôi th́ không việc ǵ cả tin mà không qua nghiệm lư,và khi tin rồi tôi phải có sáng tạo riêng ḿnh để tự đi đến đích.Lư vậy,sau khi chứng minh học thuyết đó không áp dụng được, tôi vẫn tôn trọng sự sáng tạo,chứ không dám chê bai mọi vận dụng,hễ khác truyền thống (đúng hơn là khác cái lối ṃn của ḿnh) một chút th́ cho người ta chưa hiểu đến không hiểu về Tử Vi .
-Không biết NQS hiểu rơ "thực sự cơ cấu thời gian và tính qui ước biểu diễn thời gian của Tử Vi" ra sao,chứ theo ngu ư với khả năng hạn hẹp nhưng cũng hết ḷng ngày đêm để thâm nhập & áp dụng được tính Âm Dương của chữ Thời về hạn vận mà bùng vỡ qua:vận số cục, của Tam hợp, Tam hợp xung,của Nhị hợp,lục hại và cung giáp,duy chỉ nhờ bấy nhiêu thứ này thôi để tạm hiểu cơ cấu thời gian trong Tử Vi (chứ không dám nói thông hiểu tất cả rồi đứng ngoài quan sát phê phán người chưa rơ mà không giải thích).
nguoiquansat đă viết:
Bởi v́, viết như trên là đă nhầm lẫn cơ bản cái MỆNH thực sự với cung an MỆNH, THÂN với cung an Thân, chưa nắm rơ được rằng một cung an MỆNH không phải chứa đựng hay biểu diễn được hoàn toàn về MỆNH trên lá số. Viết về Mệnh th́ c̣n tương đối đúng, nhưng khi diễn giải như trên th́ rơ ràng đă nhầm lẫn căn bản giữa MỆNH và cung an Mệnh. V́ thế, nên mới lấy cung an Mệnh làm "nền tảng" để ghép những kết luận tương đối đúng về MỆNH cho nó (cung an Mệnh) trong việc so sánh giữa MỆNH và THÂN.
|
|
|
Tôi nghĩ NQS & tôi chưa chắc ai đă hiểu nhầm về Mệnh và cung an Mệnh là hai hay một!NQS có quyền nghĩ phải nhiều cung mới là Mệnh,nhưng tôi quan niệm Mệnh(hay cung an Mệnh)nó đă diễn tả trọn vẹn rồi(v́ nó là gốc,là Đạo từ cách an đầy đủ Âm Dương).Theo tôi,ngay từ khi ḿnh lọt ḷng Mẹ vào giờ ngày tháng năm nào th́ cái chết đă được định sẵn,cố định,chính xác mà không thể có sai số,có nghĩa là cái sang hèn thọ yểu đă định trước bởi một cái gốc và duy nhất mà thôi .Riêng các cung,các sao và ngay cả phối hợp cung Thân như đă nói cũng chỉ là cái bóng của Mệnh,cái bóng này như chất xúc tác,nó có thể làm tăng hay giảm,hay biến hóa như thế nào chăng nữa,cuối cùng nó cũng phải quay về điểm cố định,nghĩa là phải về lại cái MỘT là MỆNH(MỘT là TẤT CẢ).Cái lư b́nh đẳng về cách an Mệnh & Thân vốn chỉ là lớp thứ hai & khiên cưỡng bởi cố t́nh quên đi cái lư trung tâm đầu năo Nhất Âm nhất Dương chi vị Đạo của Mệnh (đă qui về MỘT th́ có cần chi cái ǵ đó để xoay chuyển,biến hóa nhằm biểu diễn hoàn toàn về nó, về Mệnh ???).
Thành thật xin lỗi Bác Vui& các bạn v́ chen ngang.Nhưng tôi tin Bác Vui thật rộng ḷng,vẫn đầy đủ bản lănh để viết tiếp.Riêng LT tôi lần nữa thật xin lỗi & giờ xin dựa cột mà nghe cho hết tâm ư của Bác Vui .
|
Quay trở về đầu |
|
|
watchguard Hội viên

Đă tham gia: 29 April 2007
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 402
|
Msg 29 of 314: Đă gửi: 18 May 2008 lúc 10:09pm | Đă lưu IP
|
|
|
vuivui đă viết:
watchguard đă viết:
Tuy nhiên, chúng ta hăy để bác Vuivui tŕnh bày hết ư đă rồi hẳn debate
sau. V́ bác đề nghị tôi nêu ví dụ th́ tôi tŕnh bày chứ không có ư ngắt
quảng bác.
|
|
|
Đọc mấy bài viết trên của watchguard, có lẽ cũng dễ nhận ra được cách suy nghĩ của wg về mệnh - thân, đồng thời cũng có thể lượng hóa được về thực chất của mấy ví dụ mà wg có thể đưa ra. Thiết nghĩ, không cần thiết phải có những ví dụ ấy, mới có thể trao đổi những vấn đề mà wg đă đề cập đến.
Thật vậy. Trước hết, chúng ta hăy gác lại không suy tư về tính triết học của mệnh - thân. Bởi bàn mệnh - thân trên tinh thần triệt để, trong đó, tính triết học nổi cộm, Tôi đă phải viết với dung lượng cả một cuốn sách. Nên trong chủ đề này, những suy tư của wg không nên suy rộng ra một cách lan man theo kiểu "dây cà ra dây muống". Trên cơ sở đó. Chúng ta hăy h́nh dung thế này.
Mệnh - Thân là một cặp âm dương. Biến hóa của nó là bién hóa âm dương tiêu trưởng. Chúng ta đều biết h́nh con cá âm dương thể hiện nội dung chuyển hóa âm dương. Ư nghĩa của nó là âm dương luôn song hành, tồn tại bên nhau, tác động và chuyển hóa lẫn nhau. Không bao giờ có chuyện chỉ có âm hay dương mà không có dương hay âm. Sự thể hiện của Thân như là thấy có chi phối của Mệnh, ấy là do sự chuyển hóa giữa chúng, cũng như thấy Mệnh như có vai tṛ chi phối của Thân cũng là do sự chuyển hóa âm dương giữa chúng. Cần phải hiểu như vậy. Ở bất cứ độ tuổi nào, mệnh thân đều song hành, chỉ có ở tuổi niên thiếu, th́ vai tṛ mệnh lớn hơn, và ở lứa tuổi trưởng thành th́ vai tṛ thân lớn hơn. Ư nghĩa vai tṛ, không có nghĩa "tôi là bố anh th́ tôi sai bảo anh" hay nói cách khác ." Tôi có vai tṛ lớn hơn anh th́ tôi phải chi phối anh, chỉ huy anh". Mà đây là quá tŕnh tương giao chuyển hóa để cân bằng. Có thẻ h́nh dung như sau: Tôi và Anh, mỗi người mỗi việc v́ một nền tảng chung, cùng chung sức mà phấn đấu. Như trong gia đ́nh, chồng dương, vợ âm, hai vợ chồng cùng chung sức lo toan, sao cho gia đ́nh hạnh phúc, con cái chăm ngoan, giỏi giang, kinh tế gia đ́nh vững vàng, ...V́ thế, mệnh hảo thân hảo - đáo lăo vinh xương. Mệnh tốt không bằng thân tốt. Chứ không nói theo kiểu: Chẳng cần mệnh, thân tốt là được. Cũng vậy, chẳng ai nói: Mệnh tốt, chẳng cần thân, v́ mệnh chi phối thân suốt đời, mệnh đă tốt rồi th́ cần ǵ đến thân.
Đặt vấn đề, một người thân xấu, vẫn giàu. lại là vấn đề khác. Ở dạng tổng quát, khi đi vào cụ thể như thế, th́ phải cụ thể sự tốt xấu của mệnh thân. Chứ không dùng lối nói chung chung từ mệnh thân để nói cái cụ thể được. Chẳng hạn, về sự giàu có, nếu thân xấu, Mệnh lư được tài, Phúc chế tài th́ giàu chứ sao không, nhưng ai mà biết người đó có hạnh phúc hay không, về già có cô đơn thế nào, hay là sống trên đống tiền, nhưng bệnh tật triền miên, giàu mà không được hưởng. Đó là thân xấu vậy. Cho dù Phúc là tốt đấy, nhưng Phúc chế tài, đó chỉ là Phúc tốt cho Tài mà thôi.
Thế đấy. Tôi đă đi ra ngoài chủ đề. Xin dừng lại ở đây. Nếu nói nữa, nói hoài cũng không hết.
Thân ái. |
|
|
Rồi, ok với quan điểm của bác.
|
Quay trở về đầu |
|
|
HoaCai01 Hội viên


Đă tham gia: 03 April 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 3743
|
Msg 30 of 314: Đă gửi: 18 May 2008 lúc 10:21pm | Đă lưu IP
|
|
|
Trước tiên xin đính chánh, tôi không xác nhận cách chuyển vận sang cung Tam hợp,. . . lùi lại 4 cung là đúng.Điểm chính là muốn nhấn mạnh không nên phê b́nh "không biết Tử Vi",rằng trước khi phê b́nh cần phải hiểu căn nguyên ở đâu mà người đó lại vận dụng như vậy.hông biết Tử Vi",rằng trước khi phê b́nh cần phải hiểu căn nguyên ở đâu mà người đó lại vận dụng như vậy.
Tôi không đồng ư với cách nhận định của LangThang52. Chẳng lẽ bất cứ lư thuyết mới nào cũng làm chúng ta lao đầu t́m hiểu căn nguyên từ đâu tác giả xây dựng lư thuyết nà . Phần tŕnh bày và chứng tỏ (illustrate) phải do chính tác giả đưa ra. VDTT từng nói sách Tử Vi như rừng tại Đài Loan Hồng Kông, chưa đọc xong cuốn này th́ cuốn khác xuất hiện, 1 tháng đọc 2 cuốn cũng không kịp. Vậy chúng ta cần phải đặt ra đường lối N/C làm sao đở mất th́ giờ v́ cứ cái ǵ cũng ào ào nghe theo, phải trân trọng nó th́ ngay cả ḿnh cũng trở thành thằng bù nh́n không định kiến !
HC
__________________ Ưng vô sở trụ nhi sanh kỳ tâm
|
Quay trở về đầu |
|
|
watchguard Hội viên

Đă tham gia: 29 April 2007
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 402
|
Msg 31 of 314: Đă gửi: 19 May 2008 lúc 12:31am | Đă lưu IP
|
|
|
Quá đúng.
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuivui Hội viên

Đă tham gia: 04 September 2004 Nơi cư ngụ: Poland
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1457
|
Msg 32 of 314: Đă gửi: 19 May 2008 lúc 2:46am | Đă lưu IP
|
|
|
Hi hi ...anh HC01 đă tham gia, cám ơn anh.
Thưa anh LT52. Cám ơn anh đă giới thiệu, để tôi được đọc bài viết của GS Kim Định. Tôi chưa từng gặp GS, hơn nữa, bây giờ, GS đă là người thiên cổ. Không thể có cơ hội đàm đạo với GS. Không biết rằng, sau bài viết về chữ THỜI đó, GS c̣n có bài viết thêm nào nữa không ?. Nếu quả thật chỉ có từng ấy. Xin lỗi GS. Xin có lời nhận xét: Bài viết của GS chỉ mới dừng ở mức độ ư tưởng, chưa đến mức độ đặt vấn đề, chứ nói chi đến mức độ giải quyết vấn đề !!! Và nếu hậu nhân, chỉ có thu hoạch kiến thức về THỜI từ đó của GS, mà đă vội áp dụng vào các vấn đề cụ thể của Đông phương học, và ví dụ như là Tử vi, để rồi nêu dẫn chứng nào là tính lùi 4 cung để tính vận, nào là phép tính vận có LNTV và LNDV, .. là những ví dụ minh chứng của phép biện chứng về thời gian hai chiều ??? Th́ tránh sao khỏi mơ hồ, thậm chí có thể nói là thực sự chưa hiểu ǵ về chữ THỜI VÀ tính hai chiều của thời gian trong triết lư đông phương. Bởi vậy, nên ngay cả GS Kim Định cũng c̣n chưa nhận ra, cái việc này, người xưa đă làm, đă giải quyết một cách minh bạch từ lâu rồi. Từ gần 2000 năm nay cơ. Thậm chí, Tôi c̣n có thể chỉ rơ ai là tác giả của chúng. Và khẳng định rằng, riêng trong bài toán này, người TQ đă sáng tạo ra nó. Và v́ thế, không lạ ǵ, Tử vi, cũng như đông phương học đă vận dụng nhuần nhuyễn, lô gíc và rất chính xác, có tính thống nhất xuyên suốt toàn bộ nền lư học đông phương trong suốt quá tŕnh lịch sử phát triển của nó. Chứ không đợi ǵ đến chúng ta, hậu nhân chưa từng hiểu sâu sắc lư học đông phương, thậm chí c̣n thật lạ lùng cho những ư kiến sáng tạo như đă nói trong tử vi, rồi biện minh rằng trên cơ sở chữ thời và tính hai chiều của thời gian. Một sự vận dụng sai hoàn toàn, đáng tiếc, lại phải nói: Do đọc sách mà không hiểu sách. Ngay cả ư tưởng của GS KIm Định, đâu có sai, thế mà người đọc, hậu nhân của GS, lại không hiểu và vận dụng hết sức sai lạc.
Bản chất của lư học đông phương nói chung, và thời gian trong triết đông, vốn đơn giản mà thâm sâu. Nên khi vận dụng, rất khó lường. Xin lưu ư điểm này.
Thân ái.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Capuchino Hội viên


Đă tham gia: 15 February 2008 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 909
|
Msg 33 of 314: Đă gửi: 19 May 2008 lúc 4:16am | Đă lưu IP
|
|
|
Capuchino đang lắng nghe kiến giải của bác VuiVui , dù biết hay ko , hiểu hay chưa hiểu th́ vẫn sẽ lặng im đọc và suy nghĩ , như lăo Ngoan Đồng đây , Capuchino biết lăo vẫn theo dơi sát sao cái chủ đề này nhưng giống như dị nhân mặc khách ngao du thưởng lăm vẻ đẹp của sơn thủy.... vẫn chưa tới mức tức cảnh sinh t́nh... 
Capuchino có cảm giác rằng nền tảng học thuật của bác VuiVui rất uyên thâm và vững trăi , sừng sứng như núi Thái Sơn vậy , mời bác tiếp tục ng̣i bút uyên gia của ḿnh...
, Capuchino...
__________________ Lữ hành đối với ta là một cách lánh đời theo lối vật chất,c̣n học hành là thoát tục bằng con đường trí tu
|
Quay trở về đầu |
|
|
apollo Hội viên


Đă tham gia: 28 March 2006 Nơi cư ngụ: Bermuda
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 980
|
Msg 34 of 314: Đă gửi: 19 May 2008 lúc 10:13am | Đă lưu IP
|
|
|
Vẫn cứ có cảm giác đây mới chỉ là khúc dạo đầu của chú vui vui chứ chưa phải là vấn đề chính. Hay là vẫn đề mệnh thân đơn giản chỉ là vấn đề âm dương bất nhị bất phân mà ta cứ phải t́m kiếm đâu đâu? Nếu mà ThaiDuong(v) đọc bài này th́ hăy đăng hai hồ sơ Vũ Phủ cùng tuổi Ất Sửu có cung an Thân khác nhau mà tiểu hạn năm mậu tư theo chiều hướng khác hẳn nhau để diễn đàn có dịp học hỏi
__________________ Dĩ bất biến ứng vạn biến.
|
Quay trở về đầu |
|
|
DuongTuong Hội viên


Đă tham gia: 25 November 2002 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 114
|
Msg 35 of 314: Đă gửi: 19 May 2008 lúc 11:07pm | Đă lưu IP
|
|
|
vuivui đă viết:
Watchguard có ví dụ th́ cứ đưa ra, xem thực sự bản chất Thân chịu sự chi phối thế nào !!! |
|
|
nguoiquansat đă viết:
Chịu chi phối ở đây cụ thể là thế nào? Nếu hiểu theo nghĩa là bị chi phối từ căn bản, th́ cứ nghiên cứu cách an mệnh và thân trên các cung th́ rơ. Dù thường khi tŕnh bày, là xác lập cung an Mệnh trước cung an Thân. Cách an chúng là hệ quả của một nguyên lư không tŕnh bày ở đây, chỉ ngắn gọn rằng từ cách an cho thấy rằng chúng được xác định một cách b́nh đẳng. Hiểu được sự b́nh đẳng này, sẽ thấy sự "chi phối" ấy chỉ là do suy diễn.
|
|
|
Thân chào anh VuiVui, Nguoiquansat và các bạn,
Thoáng qua, xét về căn bản cách an Mệnh và Thân vẻ như b́nh đẳng, nhưng nghiệm kỹ th́ sự b́nh đẳng này chưa thể có ư nghĩa bởi chưa cấu thành số mệnh vận hành. Ta thử đặt vấn đề nếu b́nh đẳng th́ tại sao :
- Cung Thân không thể an trước khi có cung Mệnh ! (bất b́nh đẳng thứ nhất ???)
Dù rằng nếu trước, biết Thân sẽ ở cung Tí, cung Sửu . . , nhưng Thân vào các cung này không có ư nghĩa ǵ cả bởi những cung này chưa định tên (Mệnh, Phúc . . . Thê), vô nghĩa ???
- Lại chỉ chọn cung Mệnh làm mốc (bất b́nh đẳng thứ hai ???) để h́nh thành kế tục các cung (Phụ, Phúc, Điền . . ) và rồi Thân "nương vào" đó, mới có tên, có cung mà cư . . . Quan, Thê . . . , có phải là bị chi phối đó chăng ???
- Hơn nữa, lại chỉ chọn vị trí Mệnh (bất b́nh đẳng thứ ba) mà định ra tần số cục, rồi các chính tinh (chưa kể ṿng Tràng Sinh, Tứ Hóa . . .) - thử hỏi tại sao Thân không được chọn là gốc tạo nên cái cơ cấu trọng yếu nhất cho bộ khung thế cuộc Tử Vi ???
Suy cho cùng th́ Thân cứ cho là không trực tiếp chi phối bởi Mệnh, nhưng lại chịu chi phối qua . . . đàn em của Mệnh (từ các cung cho đến bộ khung chính tinh thoát thai từ Mệnh), có khác ǵ chăng ???
Mệnh và Thân ví như 2 ứng viên Tổng Thống xem như b́nh đẳng, tất nhiên ta không thể dựa ngay đây để định xét bởi chưa cấu thành chính phủ . Nhưng một khi Mệnh xác định là ḍng chính v́ được chọn để tạo nên guồng máy chính phủ, th́ Thân phải lệ thuộc theo đó mà nhận lănh tuân hành (nên Thân chỉ sản sinh ra sao Thiên . . . "Thọ" chăng ??? ). Khi hành sự hoặc biểu quyết, Mệnh & Thân có thể thuận, có thể đối lập, riêng Thân có thể vẽ vời hoặc ngay cả phản đối cỡ nào, ra sao - nhưng cuối cùng là do "ḍng chính" (Mệnh) hay ḍng nào khác (của Thân) định đoạt kết quả ???
Thế mới hay qua truyện Kiều - Cụ Nguyễn Du, rằng:
Ngẫm hay muôn sự tại Trời .
Trời kia đă bắt làm người có thân .
Bắt phong trần, phải phong trần .
Cho thanh cao mới được phần thanh cao .
(Xin phép họa vui lại rằng:
Ngẫm hay muôn sự tại Trời*
Mệnh kia đă bắt làm người có Thân .
Bắt phong trần phải phong trần .
Cho cư Thê mới được phần Thê . . nuôi !!! )
Chỉ dám ở vị trí câu hỏi lẩm cẩm và giải trí vui một chút .
Thân t́nh
*(Mệnh chăng ?)
Sửa lại bởi DuongTuong : 19 May 2008 lúc 11:09pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
HoaCai01 Hội viên


Đă tham gia: 03 April 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 3743
|
Msg 36 of 314: Đă gửi: 19 May 2008 lúc 11:33pm | Đă lưu IP
|
|
|
MỆNH không phải chỉ là cung an Mệnh ! Tại sao ?
Mệnh là 1 cấu trúc không phải chỉ ở trong cung có tên Mệnh v́ những cung xây dựng nên Mệnh bao gồm Mệnh Quan Tài Di cung an Thân Phúc Tật Phụ Huynh và sau này Phối và Tử Tức đều là những phần / mảng của mệnh.
Cung an mệnh quan trọng nhất nhưng cung Tật cũng là 1 cái mệnh đó chứ . Người kia có Tử Phủ Vũ Tướng ngon lành (lá số Văn Tu), làm ăn phát đạt v́ Thân cư Tài đắc Tử Tứớng nhưng Tật Ách trúng địa kiếp hắc ám nên hay dính vào những thứ v́ tiền mà làm chuyện không minh bạch - là ḿnh tự gây ra tai vạ công môn hay vạ ḿnh không muốn tự dưng nó kiếm ḿnh ?
Một người làm sái luật bị phạt th́ cái mệnh tự nguyện tức cung Tật chi phối ḿnh, thành bản ngă thứ 2 . C̣n khi nào ḿnh không biết ǵ cả bổng dưng có người buôn x́ ke vào trọ nhà ḿnh, sau này FBI bắt người này điều tra liên lụy ḿnh th́ cái vạ này không thể nói là 1 phần của mệnh, đôi khi cách xấu xăy ra trong hạn, trong cung Nô v.v..
Theo thiển ư, mệnh bao gồm các cung sau: cung an mệnh, cung an Thân, cung Quan, cung Tài, cung Di, cung Tật, cung Phúc, cung Phụ, cung huynh đệ, sau này lấy vợ hay chồng th́ cung Phối nhảy lên vị trí quan trọng không thua cung mệnh là bao !
HC
__________________ Ưng vô sở trụ nhi sanh kỳ tâm
|
Quay trở về đầu |
|
|
_Nho_ Hội viên

Đă tham gia: 13 May 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 13
|
Msg 37 of 314: Đă gửi: 19 May 2008 lúc 11:36pm | Đă lưu IP
|
|
|
vuivui đă viết:
Theo như thường, th́ người ta lấy mốc 30 - 35 tuổi là thời điểm phân
biệt giữa hai giai đoạn tiên - hậu của cuộc đời. Và cũng v́ đó, chính
là nguyên nhân người ta lấy khoảng 30 tuổi là giai đoạn lập Thân, một
cái Thân của tử vi. Để rồi, chúng ta, cứ nghiễm nhiên cho rằng Thân chủ
sau 30 tuổi.
|
|
|
Chân thành cảm ơn anh vuivui đă chỉ điểm 1 học thuật quan trọng.
Trích dẫn:
Nhưng, như đă thấy, không có ǵ ưu tiên cho việc an thân so với an
mệnh cả. Chúng đều được xác lập từ tháng - giờ sinh mà không hề có cái
gọi là tác động của con người - gọi là Hậu thiên, để rồi xác định Mệnh
là Tiên thiên. Cái gọi là Mệnh - Thân chủ đầu đời và hậu là lư do Thân
- Dương, Mệnh - Âm.
Nhân đây, cũng phải thấy luôn rằng, nói Thân - hậu vận, không có
nghĩa là Thân không có vai tṛ ǵ ở đầu đời, cũng như Mệnh chủ về tiền
vận, không có nghĩa là nó bằng không ở hậu vận. |
|
|
Hay quá, nếu từ lư thuyết này, mới hiểu được tại sao lá số này bị chết ngay khi mới sinh (nhau thai quấn cổ) v́ CUNG AN THÂN QUÁ XẤU XA, chứ nếu nói rằng cung mệnh th́ nh́n cũng ko đến nổi nào.
LS tham khao
|
Quay trở về đầu |
|
|
watchguard Hội viên

Đă tham gia: 29 April 2007
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 402
|
Msg 38 of 314: Đă gửi: 19 May 2008 lúc 11:39pm | Đă lưu IP
|
|
|
DuongTuong đă viết:
vuivui đă viết:
Watchguard có ví dụ th́ cứ đưa ra, xem thực sự bản chất Thân chịu sự chi phối thế nào !!! |
|
|
nguoiquansat đă viết:
Chịu chi phối ở đây cụ thể là thế nào? Nếu hiểu theo nghĩa là bị chi phối từ căn bản, th́ cứ nghiên cứu cách an mệnh và thân trên các cung th́ rơ. Dù thường khi tŕnh bày, là xác lập cung an Mệnh trước cung an Thân. Cách an chúng là hệ quả của một nguyên lư không tŕnh bày ở đây, chỉ ngắn gọn rằng từ cách an cho thấy rằng chúng được xác định một cách b́nh đẳng. Hiểu được sự b́nh đẳng này, sẽ thấy sự "chi phối" ấy chỉ là do suy diễn.
|
|
|
Thân chào anh VuiVui, Nguoiquansat và các bạn,
Thoáng qua, xét về căn bản cách an Mệnh và Thân vẻ như b́nh đẳng, nhưng nghiệm kỹ th́ sự b́nh đẳng này chưa thể có ư nghĩa bởi chưa cấu thành số mệnh vận hành. Ta thử đặt vấn đề nếu b́nh đẳng th́ tại sao :
- Cung Thân không thể an trước khi có cung Mệnh ! (bất b́nh đẳng thứ nhất ???)
Dù rằng nếu trước, biết Thân sẽ ở cung Tí, cung Sửu . . , nhưng Thân vào các cung này không có ư nghĩa ǵ cả bởi những cung này chưa định tên (Mệnh, Phúc . . . Thê), vô nghĩa ???
- Lại chỉ chọn cung Mệnh làm mốc (bất b́nh đẳng thứ hai ???) để h́nh thành kế tục các cung (Phụ, Phúc, Điền . . ) và rồi Thân "nương vào" đó, mới có tên, có cung mà cư . . . Quan, Thê . . . , có phải là bị chi phối đó chăng ???
- Hơn nữa, lại chỉ chọn vị trí Mệnh (bất b́nh đẳng thứ ba) mà định ra tần số cục, rồi các chính tinh (chưa kể ṿng Tràng Sinh, Tứ Hóa . . .) - thử hỏi tại sao Thân không được chọn là gốc tạo nên cái cơ cấu trọng yếu nhất cho bộ khung thế cuộc Tử Vi ???
Suy cho cùng th́ Thân cứ cho là không trực tiếp chi phối bởi Mệnh, nhưng lại chịu chi phối qua . . . đàn em của Mệnh (từ các cung cho đến bộ khung chính tinh thoát thai từ Mệnh), có khác ǵ chăng ???
Mệnh và Thân ví như 2 ứng viên Tổng Thống xem như b́nh đẳng, tất nhiên ta không thể dựa ngay đây để định xét bởi chưa cấu thành chính phủ . Nhưng một khi Mệnh xác định là ḍng chính v́ được chọn để tạo nên guồng máy chính phủ, th́ Thân phải lệ thuộc theo đó mà nhận lănh tuân hành (nên Thân chỉ sản sinh ra sao Thiên . . . "Thọ" chăng ??? ). Khi hành sự hoặc biểu quyết, Mệnh & Thân có thể thuận, có thể đối lập, riêng Thân có thể vẽ vời hoặc ngay cả phản đối cỡ nào, ra sao - nhưng cuối cùng là do "ḍng chính" (Mệnh) hay ḍng nào khác (của Thân) định đoạt kết quả ???
Thế mới hay qua truyện Kiều - Cụ Nguyễn Du, rằng:
Ngẫm hay muôn sự tại Trời .
Trời kia đă bắt làm người có thân .
Bắt phong trần, phải phong trần .
Cho thanh cao mới được phần thanh cao .
(Xin phép họa vui lại rằng:
Ngẫm hay muôn sự tại Trời*
Mệnh kia đă bắt làm người có Thân .
Bắt phong trần phải phong trần .
Cho cư Thê mới được phần Thê . . nuôi !!! )
Chỉ dám ở vị trí câu hỏi lẩm cẩm và giải trí vui một chút .
Thân t́nh
*(Mệnh chăng ?) |
|
|
Thông minh. Hay. Người này chắc là TF???
|
Quay trở về đầu |
|
|
watchguard Hội viên

Đă tham gia: 29 April 2007
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 402
|
Msg 39 of 314: Đă gửi: 19 May 2008 lúc 11:43pm | Đă lưu IP
|
|
|
_Nho_ đă viết:
vuivui đă viết:
Theo như thường, th́ người ta lấy mốc 30 - 35 tuổi là thời điểm phân
biệt giữa hai giai đoạn tiên - hậu của cuộc đời. Và cũng v́ đó, chính
là nguyên nhân người ta lấy khoảng 30 tuổi là giai đoạn lập Thân, một
cái Thân của tử vi. Để rồi, chúng ta, cứ nghiễm nhiên cho rằng Thân chủ
sau 30 tuổi.
|
|
|
Chân thành cảm ơn anh vuivui đă chỉ điểm 1 học thuật quan trọng.
Trích dẫn:
Nhưng, như đă thấy, không có ǵ ưu tiên cho việc an thân so với an
mệnh cả. Chúng đều được xác lập từ tháng - giờ sinh mà không hề có cái
gọi là tác động của con người - gọi là Hậu thiên, để rồi xác định Mệnh
là Tiên thiên. Cái gọi là Mệnh - Thân chủ đầu đời và hậu là lư do Thân
- Dương, Mệnh - Âm.
Nhân đây, cũng phải thấy luôn rằng, nói Thân - hậu vận, không có
nghĩa là Thân không có vai tṛ ǵ ở đầu đời, cũng như Mệnh chủ về tiền
vận, không có nghĩa là nó bằng không ở hậu vận. |
|
|
Hay quá, nếu từ lư thuyết này, mới hiểu được tại sao lá số này bị chết ngay khi mới sinh (nhau thai quấn cổ) v́ CUNG AN THÂN QUÁ XẤU XA, chứ nếu nói rằng cung mệnh th́ nh́n cũng ko đến nổi nào.
LS tham khao
|
|
|
SAI RỒI. KHÔNG NÊN NÓI DỰA THEO Ư BÁC VUIVUI. Bạn chả hiểu ǵ cả. Ngay cung Mệnh ĐĂ CÓ Ư CHẾT NON RỒI. Cung thân chả ăn nhằm ǵ.
|
Quay trở về đầu |
|
|
HoaCai01 Hội viên


Đă tham gia: 03 April 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 3743
|
Msg 40 of 314: Đă gửi: 19 May 2008 lúc 11:48pm | Đă lưu IP
|
|
|
Cung Phúc có trước, Thân lúc đó chưa biểu lộ.
Cung Tật, cung Mệnh cung Phúc là 3 thứ cần cứu xét ngay trong lúc sinh ra.
Phúc kém, ḍng họ cô đơn phiêu bạt và chết sớm (H́nh Sát Kiếp Hỏa)
Tật ách thấy Đà Cự Kỵ ngang như Đà Kỵ Riêu Xuơng Linh chiếu vào cung Tật VCD là cách yểu xui xẽo.
Mệnh ở giữa Phụ và Huynh chẳng hay ho ǵ : Huynh bị Cự Kỵ tăm tối, trúng Kinh Đà là cách Ḱnh Kỵ Đà Kỵ đi tu th́ thoát khỏi nạn ! C̣n Phụ gặp Linh Xuơng kẹt cứng. Lộc gặp Kiếp, Tử Vi gặp Tuần là cách xấu chủ nghèo hèn giảm thọ.
Ngày ra đời thấy chung quanh hăm tối, Tướng bị Triệt, Phúc bạc, Tật lơng bị sát khí xâm nhập (Tam ám và Xuơng Linh) thử hỏi làm sao sống được !
__________________ Ưng vô sở trụ nhi sanh kỳ tâm
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|