Tác giả |
|
HoaCai01 Hội viên


Đă tham gia: 03 April 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 3743
|
Msg 101 of 314: Đă gửi: 30 May 2008 lúc 11:29pm | Đă lưu IP
|
|
|
Tử Phủ gặp KK, th́ không c̣n là Tử Phủ đâu nha.
__________________ Ưng vô sở trụ nhi sanh kỳ tâm
|
Quay trở về đầu |
|
|
CindyNg Hội viên

Đă tham gia: 30 November 2004
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 353
|
Msg 102 of 314: Đă gửi: 31 May 2008 lúc 2:51am | Đă lưu IP
|
|
|
HoaCai01 đă viết:
CindyNG không đúng !  |
|
|
Huynh HC khó tánh quá! Không phải là Ỷ Thiên Kiếm, th́ Bảo Đao Đồ Long, cũng tung hoành thiên hạ. Có câu là
Anh hùng vương kiếm kích
Manh cổ đổ thái b́nh
Mệnh Thân Không Kiếp đơn thủ, thảm tử, có được bao nhiêu người, < 50%?
Lá số này, Cindy nói, với bảo kiếm trong tay th́ Tử Phủ có đủ uy vũ mà khuất phục Không Kiếp để mà:
Ṿng trời đất dọc ngang ngang dọc
Nợ tang bồng vay trả, trả vay
Chí làm trai Nam Bắc Đông Tây,
Cho phỉ sức vẫy vùng trong bốn bể
Nhân sinh tự cổ thùy vô tử,
Lưu thủ đan tâm chiếu hăn thanh
Đă chắc ai rằng nhục rằng vinh
Mấy kẻ biết anh hùng thời vị ngộ
Cũng có lúc mây tuôn sóng vỗ,
Quyết ra tay buồm lái trận cuồng phong
Chí những toan xẻ núi lấp sông
Làm nên đấng anh hùng đâu đấy tỏ
Đường mây rộng thênh thênh cử bộ,
Nợ tang bồng trang trắng vỗ tay reo,
Thảnh thơi thơ túi rượu bầu.
Nói tóm lại, Cindy không tin lá số là số của ông NTH, mà Cindy tin rằng bởi v́ người ta bảo rằng đây là lá số của ông, nên lá số mới bị luận ra thành một lá số yểu tử, thảm tử, bất đắc kỳ tử.
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuivui Hội viên

Đă tham gia: 04 September 2004 Nơi cư ngụ: Poland
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1457
|
Msg 103 of 314: Đă gửi: 31 May 2008 lúc 5:37am | Đă lưu IP
|
|
|
@ CyndyNg.
Lâu rồi, không gặp CyndyNg. Hôm nay lại có duyên rồi.
Trong lĩnh vực tử vi, có chuyện rất buồn cười. Đành rằng sự nghi ngờ trong N/C bao giờ cũng là yếu tố cần thiết. Người giải số có hai loại:
-Loại thứ nhất: Biết xem số, th́ khi đứng trước một lá số mà giờ sinh có vấn đề. Dù khó khăn hay dễ dàng, người giải số cũng có cách để minh định cho được lá số chuẩn xác. Và khi đă minh định được rồi, th́ đương nhiên nó phải có những cơ sở đáng tin. Cho dù việc minh định không phải lúc nào cũng đúng. Nhưng chắc chắn rằng, với những cơ sở mà họ có, th́ họ cũng ở "gần" "quanh đâu đấy" của lá số chính xác. Theo thời gian N/C, họ cũng phải t́m ra.
-Loại thứ hai. Không biết xem số. Khi nghi ngờ, th́ tất nhiên họ chẳng có ǵ để làm căn cứ cho sự nghi ngờ của họ. Có thể họ sẽ viện ra một số gọi là căn cứ, nhưng thực chất, do không nắm vững được kiến thức, nên hay "cho rằng"....
Lá số anh hùng NTH, vốn đă được cụ TL chấp bút mà viết thành sách. Người như cụ TL, khó có thể nghi ngờ tính cẩn thận của Cụ, cũng không thể nghi ngờ vào khả năng tra cứu dữ liệu lịch sử. Hơn nữa, thời cụ - VNCH vốn có tự do nhân quyền, chẳng ai ràng buộc, tư liệu lịch sử ắt đáng tin, chứ không như dưới chế độ CS, 10 không tin được một. Th́ chẳng có lư do ǵ không tin tưởng các luận cứ của Cụ. Về kiến thức tử vi, cụ là một trong những cổ thụ của làng VN thời bấy giờ. Với từng ấy điều kiện, mà để lá số NTH sai, th́ môn TV Việt nam bị chà đạp vô lư quá.
Chưa nói đến việc, không chỉ có một người là Tôi, kiểm định lại - như một thói quen - sự đúng sai của lá số, theo những góc độ khác nhau có thể trong khả năng của ḿnh. Chắc c̣n nhiều người nữa. Mà đụng đến vấn đề này, chắc chắn họ đều phải là cao thủ TV.
Chúng ta có thể tranh luận về vấn đề này. CyndyNg đưa ra chứng cứ để phủ định, nhưng chứng cứ này không thuyết phục. Hơn nữa, dứng về góc độ lư thuyết, th́ Tử Phủ gặp KK, mà CyndyNg luận như vậy, là do CyndyNg chưa hiểu rơ bản chất của cách cục này. Thậm chí, CyndyNg c̣n chưa hiểu thực tế áp dụng của nó. Cho rằng Tử Phủ là đẹ nhất cách mà gặp KK chả lẽ sợ sao ? là không đúng. Cho dù Tử Phủ có hội Tả Hữu đi nữa, hung họa càng nặng. Chỉ trừ một trường hợp Tử Phủ có Hóa khoa đi kèm, hay chỉ cần một Tử vi Hóa khoa thôi, KK cũng chẳng làm ǵ được. Nhưng chấp cả TPVT hội Tả Hữu, nếu gặp KK th́ cũng như bỏ. Đó là họa chứ không phải là phúc. Cũng như Thiên tướng ngộ KK th́ khốn nạn, nhưng chỉ cần hội Tướng quân trong cách xuất tướng nhập tướng với Quốc ấn, th́ việc gia KK lại là người anh hùng, khét tiếng trên chiến trường.
Vài ví dụ sơ vậy, chứ nói về cách cục gia giảm, nói hoài không hết.
Thân ái. Chúc CyndyNg thu hoạch ngày càng tinh tiến.
|
Quay trở về đầu |
|
|
HoaCai01 Hội viên


Đă tham gia: 03 April 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 3743
|
Msg 104 of 314: Đă gửi: 31 May 2008 lúc 8:10am | Đă lưu IP
|
|
|
CindyNG và lăo HC c̣n sinh hoạt tại 1 diễn đàn Phật Giáo khác nên tôi cứ phê cô ấy không đúng ! hihi
Càng ngày càng thấy ḿnh giỏi quá, thấy rơ ràng chỗ chết của liệt sĩ Nguyễn Thái Học.
Nhưng viết ra cũng không chắc chứng minh được ǵ khi ḿnh th́ quá tin c̣n người khác th́ hổng tin ḿnh !
HC
__________________ Ưng vô sở trụ nhi sanh kỳ tâm
|
Quay trở về đầu |
|
|
samurai_vn Hội viên


Đă tham gia: 23 March 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 816
|
Msg 105 of 314: Đă gửi: 31 May 2008 lúc 9:05am | Đă lưu IP
|
|
|
Nhưng viết ra cũng không chắc chứng minh được ǵ khi ḿnh th́ quá tin c̣n người khác th́ hổng tin ḿnh !
----------------------------
Ấy chết, Bác cứ viết ra chứ tin hay không tin th́ tùy duyên Bác ạ. Quan điểm của Bác trên diễn đàn này đang rất được mọi người quan tâm. C̣n nếu Bác đồng ư với Bác vuivui về lá số của NTH th́ chỉ cần ghi đồng ư là được, c̣n nếu khác th́ phải bảo vệ quan điểm của ḿnh chứ. Cháu nghĩ đó là cách tốt nhất để mọi người tin ḿnh.
|
Quay trở về đầu |
|
|
CindyNg Hội viên

Đă tham gia: 30 November 2004
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 353
|
Msg 106 of 314: Đă gửi: 31 May 2008 lúc 9:34am | Đă lưu IP
|
|
|
vuivui đă viết:
@ CyndyNg.
Lâu rồi, không gặp CyndyNg. Hôm nay lại có duyên rồi.
|
|
|
Anh Vuivui thân,
Ở đây là chủ đề Âm Dương của anh, Cindy không tiện "phá" anh đâu.
Nhưng Cindy khá giống với anh ở một điẻm. Đó là thích nh́n Tử Vi từ góc độ khoa học hơn là từ góc độ huyền bí.
Từ góc độ khoa học th́ anh đă có nói qua ít nhiều về tính logic là một điều kiện không thể thiếu. Cindy bổ túc thêm một điều kiện khác nữa là ngoài tính logic, một lư thuyết cần phải đáp ứng tính nhất quán. Chuyện này, Cindy sẽ qua bên kia nói.
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuivui Hội viên

Đă tham gia: 04 September 2004 Nơi cư ngụ: Poland
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1457
|
Msg 107 of 314: Đă gửi: 31 May 2008 lúc 11:51am | Đă lưu IP
|
|
|
[/QUOTE]
Anh Vuivui thân,
Ở đây là chủ đề Âm Dương của anh, Cindy không tiện "phá" anh đâu.
Nhưng Cindy khá giống với anh ở một điẻm. Đó là thích nh́n Tử Vi từ góc độ khoa học hơn là từ góc độ huyền bí.
Từ góc độ khoa học th́ anh đă có nói qua ít nhiều về tính logic là một điều kiện không thể thiếu. Cindy bổ túc thêm một điều kiện khác nữa là ngoài tính logic, một lư thuyết cần phải đáp ứng tính nhất quán. Chuyện này, Cindy sẽ qua bên kia nói.
[/QUOTE]
Quan điểm tranh luận Tôi đă có tŕnh bày ở trên rồi, xin mời CyndyNg cứ tự nhiên tại đây. (tính nhất quán)
Cám ơn.
|
Quay trở về đầu |
|
|
zer0 Hội viên

Đă tham gia: 28 September 2005
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2560
|
Msg 108 of 314: Đă gửi: 31 May 2008 lúc 1:15pm | Đă lưu IP
|
|
|
Yêu cầu Cindy nên dùng danh từ một cách cẩn thận khi viết. Thảm tử là chỉ khi nào Cindy bị xe đụng banh xác th́ mới gọi là thảm tử. Anh Hùng NTH dám hiên ngang chết v́ dân tộc, chết v́ lư tưởng của ḿnh đó là một cái chết bi hùng tráng, lịch sử ngàn năm c̣n lưu lại th́ trên đời này có được mấy người!
|
Quay trở về đầu |
|
|
Kim Hac Hội viên


Đă tham gia: 09 January 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 616
|
Msg 109 of 314: Đă gửi: 31 May 2008 lúc 2:31pm | Đă lưu IP
|
|
|
TÔI thấy Bạn Zero đă hiểu lầm to lớn đối với Cô Cindy , tôi không hiểu Cindy là người Miền nào , nhưng người miền Trung chúng tôi khi diễn tả cái chết bi thảm của 1 người nào , dù người đó là 1 đấng ANH HÙNG hay ch́ là 1 tên đầu đường xó chợ th́ vẫn cứ dùng chữ THẢM TỬ ( c̣n người đó có Anh hùng hay là 1 tên đê tiện th́ là chuyện khác ) , cũng như khi 1 ông nhớn chết hay 1 con chó chết th́ ta vẫn chỉ dùng chữ Chết , tôi cũng chưa thấy sách nào hay một ai dám đích thân đứng ra ngăn cấm hay quy định chúng ta không được dùng chữ THẢM TỬ cho các Anh hùng dân tộc cả, ít nhất là cho đến hiện nay ! C̣n nếu đây là quy định mới của Nhà nước hay của Cơ quan Văn hóa nào đi nữa th́ xin lỗi , tôi cũng chẳng xài ,,,
|
Quay trở về đầu |
|
|
zer0 Hội viên

Đă tham gia: 28 September 2005
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2560
|
Msg 110 of 314: Đă gửi: 31 May 2008 lúc 2:48pm | Đă lưu IP
|
|
|
Bài viết c̣n đó, ai chưa đọc có thể đọc lại cho rơ ràng . Bất đắc kỳ tử là khi đột tử bất ngờ, cái chết không hề biết trước, tương tự như thảm tử. Người làm cách mạng, biết trước việc sống chết như chỉ mong manh treo mành. Khi bị bắt vẫn hiên ngang không hề tỏ vẻ sợ sệt, khi bị mang ra xử tử th́ vẫn hiên ngang (biết trước là sẽ bị Pháp xử tử th́ làm sao có thể gọi là bất đắc kỳ tử hay thảm tử được).
Biết là sẽ chết, nhưng vẫn hiên ngang, bất khuất chấp nhận cái chết cho lư tưởng và v́ dân tộc của ḿnh th́ làm sao có thể gọi là bất đắc kỳ tử và thảm tử được?
|
Quay trở về đầu |
|
|
Kim Hac Hội viên


Đă tham gia: 09 January 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 616
|
Msg 111 of 314: Đă gửi: 31 May 2008 lúc 3:18pm | Đă lưu IP
|
|
|
ZERO nói đ1ng chỉ có 1/2 , người làm cách mạng biết trước cái chết , nên nếu dùng chử BẤT ĐẮC KỲ TỬ th́ ta có thể chỉ trích người này dùng từ sai .
C̣n Từ THẢM TỬ , dùng chỉ 1 cái Chết đau đớn, bi thảm , thê thảm ., thảm khốc v.v zero phải hiểu nó là 1 Từ được người ngoại cuộc dùng để miêu tả H̀NH PHẠT hoặc NGUYÊN NHÂN gây ra Cái chết , chứ không phải để diễn tả THÁI ĐỘ hoặc PHẢN ỨNG của Đương sự trước Cái Chết .
Cho nên không những không SAI, mà nó hoàn toàn đúng khi
dùng để diễn tả 1 cái Chết bi ai , đau đớn khác thường .
|
Quay trở về đầu |
|
|
CindyNg Hội viên

Đă tham gia: 30 November 2004
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 353
|
Msg 112 of 314: Đă gửi: 31 May 2008 lúc 4:23pm | Đă lưu IP
|
|
|
Cindy cám ơn quí vị chia sẻ ư kiến về cách dùng từ.
Nhưng quả thật, dù cùng là người Việt nhưng đôi khi chúng ta hiểu tiếng Việt hơi khác nhau một chút.
Trong diễn đàn Tử Vi, Cindy dùng từ theo ư nghĩa mà Cindy nghĩ là ư nghĩa được chấp nhận trong ngành tướng số.
Khi nói về chết thảm, Cindy hiểu là một cái chết đau đớn, hoặc chết không toàn thây.
Khi nói chết bất ngờ, Cindy hiểu là một cái chết đến chóng vánh, nhanh chóng ngoài dự liệu của người chết. Tiếc là thời gian dự liệu lại dài ngắn khác nhau tùy mỗi người nên đă gây ra hiểu lầm.
Thí dụ như khi sơn hà nguy biến, Cindy nghe theo lời của anh Trần Quốc Toản chẳng hạn, mà mang tên mặc giáp xông pha chiến địa. Khi Cindy bị trúng phải tên độc trọng thương, tự Cindy biết rằng ḿnh phải chết trong 2 ngày, th́ Cindy vẫn gọi cái chết này của ḿnh là cái chết ngoài dự liệu, là chết bất ngờ. V́ khi chiến đấu, Cindy vẫn nghĩ đến giờ phút chiến thắng trở về hơn là nghĩ đến một cái chết. Dù rằng Cindy vẫn biết "Túy ngọa sa trường quân mạc tiếu. Cổ lai chinh chiến kỷ nhân hồi".
Hoặc là như khi Cindy vượt biển, vào những thời điểm mà sóng gió thét gào chực chờ nuốt lấy chiếc thuyền già nua gầy g̣ trên mặt biển khơi, th́ Cindy vẫn vững tin rằng không thể nào tất cả mọi người trên thuyền đều phải chết với cái chết mà Cindy gọi là chết bất đắc dĩ.
Khi Cindy dùng từ, Cindy vẫn dùng với ḿnh trước. Nếu v́ như thế, mà Cindy gây ra những sự khó chịu cho một số bằng hửu, th́ Cindy rất lấy làm tiếc.
|
Quay trở về đầu |
|
|
CindyNg Hội viên

Đă tham gia: 30 November 2004
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 353
|
Msg 113 of 314: Đă gửi: 31 May 2008 lúc 5:11pm | Đă lưu IP
|
|
|
vuivui đă viết:
Quan điểm tranh luận Tôi đă có tŕnh bày ở trên rồi, xin mời CyndyNg cứ tự nhiên tại đây. (tính nhất quán)
Cám ơn. |
|
|
Cindy vừa bất ngờ về chuyện dùng từ. Nay lại nói đến "tính nhất quán" lại e là ḿnh hiểu từ này khác người. Nhưng Cindy nghĩ rằng anh không chấp nhất chuyện từ ngữ, hơn nữa Cindy chỉ nêu lên một ư nhỏ trong một phạm vị hẹp của Tử Vi thôi, nên Cindy nói ngắn gọn vài câu.
Số là ngay từ khi Cindy đọc các sách Tử Vi, trong vài cuốn sách, tác giả có nói đến việc giờ sanh là giờ địa phương, nơi đương số chào đời, và cũng có nhắc nhở đến việc chọn giờ sanh theo vị trí biểu kiến của Mặt Trời.
Đối với Cindy th́ đây là một quan điểm hợp lư và cũng hợp lẽ tự nhiên. Trong tự nhiên, th́ thời điểm Mặt Trời mọc là thời điểm Mặt Trời mọc, là lúc vầng Thái Dương ló dạng ở chân trời, bất luận là lúc đó kim đồng hồ chỉ vào số 5, số 6, hay số 7 trên mặt đồng hồ.
Đón nhận quan điểm này, Cindy cho rằng cách chọn ngày tháng để lập nên lá số Tử Vi hiện nay là thiếu sự thống nhất với nền tảng cơ bản của cách chọn giờ nói trên.
Cindy nghĩ rằng, một khi ḿnh đă chọn giờ theo vị trí biểu kiến của mặt trời, th́ để thống nhất với nhau, ngày, tháng (và năm) cũng nên xác định trên nền tảng này (tức là ngày và tháng nên được chọn theo vị trí của mặt trăng và trái đất). Sự thống nhất này, được Cindy gọi là tính nhất quán trong việc chọn lựa thời điểm lập số.
Cindy áp dụng cách này và nhận ra nó đă gạt ra những phiền phức có thể đến từ lịch âm dương về tháng thiếu, và nhất là tháng nhuận. Chuyện này, Cindy đă có lần trao đổi ở đây. Bây giờ, nhân nghe anh nói đến tánh khoa học của một lư thuyết, Cindy chợt nhớ lại nó.
|
Quay trở về đầu |
|
|
zer0 Hội viên

Đă tham gia: 28 September 2005
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2560
|
Msg 114 of 314: Đă gửi: 31 May 2008 lúc 6:13pm | Đă lưu IP
|
|
|
zer0 đă viết:
Thảm tử là chỉ khi nào Cindy bị xe đụng banh xác th́ mới gọi là thảm tử. |
|
|
Trên kia, đúng ra tôi không nên viết thí dụ để dẫn chứng danh từ thảm tử như vậy v́ đọc qua nghe như là cursing (rủa), thành thật xin lỗi Cindy!
Theo tôi, thảm tử hay bất đắc kỳ tử là cái chết đột ngột, thê thảm mà ḿnh không có thể lựa chọn được chẳng hạn như vụ Tết Mậu Thân tại Huế hoặc tại Mỹ Lai chẳng hạn.
h
C̣n như những cái chết oanh liệt như Trần B́nh Trọng "thà làm quỷ nước Nam c̣n hơn làm vương đất Bắc" hoặc như Hoàng Hoa Thám tụ vẫn bằng độc dược không chịu hàng giặc khi bị mất thành..vv.. và Anh Hùng Nguyễn Thái Học " không thành công th́ thành nhân" th́ không thể dùng từ bất đắc kỳ tử hoặc thảm tử được.
V́ họ có sự lựa chọn hẳn ḥi. Một là hàng giặc để được tha và làm vương, làm tướng. Hai là bị giặc đem tử h́nh. Họ đă hiên ngang chọn cái chết cho lư tưởng, cho dân tộc của ḿnh th́ đó phải gọi là cái chết vinh quang. Trên đời này, có mấy ai được hoặc dám chết như thế ?
|
Quay trở về đầu |
|
|
HoaCai01 Hội viên


Đă tham gia: 03 April 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 3743
|
Msg 115 of 314: Đă gửi: 31 May 2008 lúc 8:10pm | Đă lưu IP
|
|
|
lá số mới bị luận ra thành một lá số yểu tử, thảm tử, bất đắc kỳ tử.
Yểu tử đúng, Thảm tử đúng, Bất đắc kỳ tử không đúng v́ đuơng số đâu có phải đi ngơ ngơ ngoài đường bị lạc đạn !
Nhưng phê b́nh liệt sĩ NTH là lá số yểu tử, thảm tử, bất đắc kỳ tử th́ người viết đă cường điệu khi muốn nói lá số không ứng.
Ngôn từ đôi khi dùng sai v́ sơ suất, không có ư khinh thường bậc anh hùng không thành công th́ thành nhân ! Nhưng bởi v́ "hăng hắt" trong lư luận mà dùng loạt chữ đầy cảm tính sai chỗ ! Như vậy tuyên bố quan sát lá số TV với lăng kính khoa học thế nào được ?
Bức xúc và cảm tính là 2 thứ chi phối lư số gia và con nhà đạo học cho dù biện bác bằng cái ǵ đi nữa trái tim đôi khi điều khiển sự phán đoán vô tư ! Thấy rơ trong văn phong và nghĩa văn (in the context).
Điều này thấy rơ qua vài đoạn của bất cứ ai trong khi bảo vệ quan điểm của ḿnh, ngay cả đồng ư lá số Tử Phủ KK chính là h́nh ảnh kiêu hùng của lănh tụ Nguyễn Thái Học rất rơ nét.
Đối với giặc Pháp và các tay sai Việt gian như Nguyễn Thân, Hoàng Cao Khải th́ cái chết của Nguyễn Thái Học rất bi thảm v́ ông Nguyễn không tự lượng sức ḿnh.
Đối với Tử Vi gia thuần lư th́ đây là một cuộc đời ngoại hạng cho dù chấm dứt đột ngột khá bi thảm.
Đối với người VN yêu nước th́ Nguyễn Thái Học chết v́ dân tộc là cái chết rất hào hùng, là 1 epic hoành tráng, cho dù nước mắt đă chảy nhiều bởi những người chứng kiến cái chết của Nguyễn gia ngoài pháp trường và người yêu tên Cô Giang tự sát trong ngục tối khi thủ lănh tinh thần của ḿnh sa lưới ! Cái chết đúng là bi thảm nhưng hùng th́ phải nói cho rơ BI HÙNG như hai chữ Đại BI Đại Hùng của Phật giáo nếu chỉ đơn thuần nói chữ BI như đời thị bi kịch th́ không mô tả không đầy đủ tức không đúng với sự kiện lịch sử của VN cận đại .
Phê b́nh một nhân vật hào hùng với những chữ không hợp, thậm chí mĩa mai, liệu "gia này gia kia" có tự xấu hổ v́ ḿnh đọc sách thánh hiền, nho chùm xổ cả đùm ra, phú đoán thành ngữ ghi ào ào như con nhà cửa Khổng sân Tŕnh hóa ra là loại đổi miêu tráo chúa hay sao ?
Hăy nói cho mọi người rơ xem ḿnh đang là 1 nhà văn, 1 lư số gia, 1 khoa học gia, hay là 1 người VN yêu nước đang viết về cái chết của anh hùng dân tộc Nguyễn Thái Học !
HC
Sửa lại bởi HoaCai01 : 31 May 2008 lúc 8:36pm
__________________ Ưng vô sở trụ nhi sanh kỳ tâm
|
Quay trở về đầu |
|
|
Kim Hac Hội viên


Đă tham gia: 09 January 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 616
|
Msg 116 of 314: Đă gửi: 31 May 2008 lúc 11:46pm | Đă lưu IP
|
|
|
ĐỨNG trước cái chết của 1 Anh hùng dân tộc , mỗi người có quyền biểu lộ khác nhau , có người th́ đau khổ ,gào thét muốn chết theo mới hà dạ, có người th́ không nói ǵ , chỉ mang nỗi khổ trong ḷng , có người th́ ra vẻ cười nhạo cái chết đó, nhưng mang tâm báo thù .v.v.
Bạn HoaCai KHÔNG THỂ nài ép tất cả mọi người phải theo ư ḿnh , tức PHẢI biểu lộ là 1 người VN yêu nước đang đau khổ về cái chết của 1 Anh hùng dân tộc .
, điều này thật sự là lố bịch .
TRƯỚC đây 1 năm , khi dự đám tang của người vợ 1 ông Bạn , khi Ban Hộ niệm đọc kinh lớn lên và quan tài được đưa từ từ vào ḷ thiêu, th́ ông Bạn đau khổ của tôi chợt cất lớn tiếng khóc , bù lu bù loa kể lể và kêu tên người vợ quá cố làm cho mọi người cùng bàng hoàng ,sau đó Anh ta gạt mọi người ra và lao vào chỗ thiêu xác, ,,
mọi người thấy vậy hoảng quá lôi cổ Anh ta ra, tôi thấy
có nhiều Bà chung quanh thấy t́nh cảnh đớn đau của Anh như vậy cũng không kiềm được, nức nở khóc theo ...
Chưa tới 2 tháng sau, Anh ta dấu mọi người về VN làm đám cưới với 1 em bé khác ,
TRONG đám tang của Kim nhật Thành, tôi cũng thấy không ít người lăn lóc khóc lóc thương cảm cho nhà "đại cách mạng " , tôi thấy họ đau khổ c̣n hơn Cha họ chết ,,
Bạn HOACAI có muốn biểu lộ đau khổ, kính phục ǵ đó th́ tùy Bạn, nhưng xin đừng ép kẻ khác phải có cùng biểu lộ
đầy cảm tính ...như ḿnh , mổi người có thế đứng riêng của họ , cám ơn .
|
Quay trở về đầu |
|
|
HoaCai01 Hội viên


Đă tham gia: 03 April 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 3743
|
Msg 117 of 314: Đă gửi: 01 June 2008 lúc 12:16am | Đă lưu IP
|
|
|
Bạn Kim Hạc,
Tôi không có ư bắt bạn phải theo tôi, cũng như bạn nhận bạn gốc miền Trung dùng chữ thảm tử là đúng cho trường hợp NTH, không có nghĩa người miền đó cùng suy nghĩ với KH.
Thiết nghĩ bạn cũng lố bịch y như vậy khi lên án tôi lố bịch . Mỗi người mỗi ư mà, cho dù người đó viết dỡ hay giỏi cũng phản ảnh phần nào nhận thức về một đối tượng nào đó !
Tôi thật sự đâu có đau khổ hay khóc lóc về NTH như các trường hợp mà Kim Hạc đưa ra làm chứng minh ai mới thật sự cảm tính !
Đâu phải BI th́ phải khóc bù lu bù loa, cũng như không phải HÙNG là săn tay áo cho thấy bắp thịt vạm vỡ, tuơng tự không phải thấy thuộc Phú Đoán Nho Chùm mà tưởng ḿnh hiểu được đạo lư của người xưa !
Kim Hạc rất là vô lư khi nghĩ tôi có thể là nhà độc tài bắt người khác phải nghe theo lời của tôi. Tất cả chỉ là phát biểu suy nghĩ của ḿnh cũng giống như Kim Hạc nhân danh miền Trung viết về hai chữ Thảm Tử !
Như tôi đă nói từ đầu:
Yểu tử đúng, Thảm tử đúng, Bất đắc kỳ tử không đúng v́ đuơng số đâu có phải đi ngơ ngơ ngoài đường bị lạc đạn !
Tôi đă đồng ư với Kim Hạc về định nghĩa của Thảm Tử, nào phải tôi cho rằng bạn đă sai. H́nh như bạn giật ḿnh chuyện ǵ đó th́ phải ?
HC
__________________ Ưng vô sở trụ nhi sanh kỳ tâm
|
Quay trở về đầu |
|
|
thanhtri Hội viên


Đă tham gia: 13 November 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 9
|
Msg 118 of 314: Đă gửi: 01 June 2008 lúc 12:30am | Đă lưu IP
|
|
|
Kim Hac đă viết:
ĐỨNG trước cái chết của 1 Anh hùng dân tộc , mỗi người có quyền biểu lộ khác nhau , có người th́ đau khổ ,gào thét muốn chết theo mới hà dạ, có người th́ không nói ǵ , chỉ mang nỗi khổ trong ḷng , có người th́ ra vẻ cười nhạo cái chết đó, nhưng mang tâm báo thù .v.v.
Bạn HoaCai KHÔNG THỂ nài ép tất cả mọi người phải theo ư ḿnh , tức PHẢI biểu lộ là 1 người VN yêu nước đang đau khổ về cái chết của 1 Anh hùng dân tộc .
, điều này thật sự là lố bịch .
TRƯỚC đây 1 năm , khi dự đám tang của người vợ 1 ông Bạn , khi Ban Hộ niệm đọc kinh lớn lên và quan tài được đưa từ từ vào ḷ thiêu, th́ ông Bạn đau khổ của tôi chợt cất lớn tiếng khóc , bù lu bù loa kể lể và kêu tên người vợ quá cố làm cho mọi người cùng bàng hoàng ,sau đó Anh ta gạt mọi người ra và lao vào chỗ thiêu xác, ,,
mọi người thấy vậy hoảng quá lôi cổ Anh ta ra, tôi thấy
có nhiều Bà chung quanh thấy t́nh cảnh đớn đau của Anh như vậy cũng không kiềm được, nức nở khóc theo ...
Chưa tới 2 tháng sau, Anh ta dấu mọi người về VN làm đám cưới với 1 em bé khác ,
TRONG đám tang của Kim nhật Thành, tôi cũng thấy không ít người lăn lóc khóc lóc thương cảm cho nhà "đại cách mạng " , tôi thấy họ đau khổ c̣n hơn Cha họ chết ,,
Bạn HOACAI có muốn biểu lộ đau khổ, kính phục ǵ đó th́ tùy Bạn, nhưng xin đừng ép kẻ khác phải có cùng biểu lộ
đầy cảm tính ...như ḿnh , mổi người có thế đứng riêng của họ , cám ơn .
|
|
|
Bác Kim Hac viết đúng quá. Cháu xin khâm phục cách biện luận của bác. C̣n ông hoacai01 viết dỡ ẹt. lêu lêu
__________________ nguyenthanhtri
|
Quay trở về đầu |
|
|
HoaCai01 Hội viên


Đă tham gia: 03 April 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 3743
|
Msg 119 of 314: Đă gửi: 01 June 2008 lúc 12:40am | Đă lưu IP
|
|
|
C̣n ông hoacai01 viết dỡ ẹt. lêu lêu
hihi, đằng ấy hổng thích lăo hở ? Càng khỏe v́ lăo ra đi không quyến luyến thanhtri nữa !
__________________ Ưng vô sở trụ nhi sanh kỳ tâm
|
Quay trở về đầu |
|
|
Capuchino Hội viên


Đă tham gia: 15 February 2008 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 909
|
Msg 120 of 314: Đă gửi: 01 June 2008 lúc 1:09am | Đă lưu IP
|
|
|
thanhtri đă viết:
Kim Hac đă viết:
ĐỨNG trước cái chết của 1 Anh hùng dân tộc , mỗi người có quyền biểu lộ khác nhau , có người th́ đau khổ ,gào thét muốn chết theo mới hà dạ, có người th́ không nói ǵ , chỉ mang nỗi khổ trong ḷng , có người th́ ra vẻ cười nhạo cái chết đó, nhưng mang tâm báo thù .v.v.
Bạn HoaCai KHÔNG THỂ nài ép tất cả mọi người phải theo ư ḿnh , tức PHẢI biểu lộ là 1 người VN yêu nước đang đau khổ về cái chết của 1 Anh hùng dân tộc .
, điều này thật sự là lố bịch .
TRƯỚC đây 1 năm , khi dự đám tang của người vợ 1 ông Bạn , khi Ban Hộ niệm đọc kinh lớn lên và quan tài được đưa từ từ vào ḷ thiêu, th́ ông Bạn đau khổ của tôi chợt cất lớn tiếng khóc , bù lu bù loa kể lể và kêu tên người vợ quá cố làm cho mọi người cùng bàng hoàng ,sau đó Anh ta gạt mọi người ra và lao vào chỗ thiêu xác, ,,
mọi người thấy vậy hoảng quá lôi cổ Anh ta ra, tôi thấy
có nhiều Bà chung quanh thấy t́nh cảnh đớn đau của Anh như vậy cũng không kiềm được, nức nở khóc theo ...
Chưa tới 2 tháng sau, Anh ta dấu mọi người về VN làm đám cưới với 1 em bé khác ,
TRONG đám tang của Kim nhật Thành, tôi cũng thấy không ít người lăn lóc khóc lóc thương cảm cho nhà "đại cách mạng " , tôi thấy họ đau khổ c̣n hơn Cha họ chết ,,
Bạn HOACAI có muốn biểu lộ đau khổ, kính phục ǵ đó th́ tùy Bạn, nhưng xin đừng ép kẻ khác phải có cùng biểu lộ
đầy cảm tính ...như ḿnh , mổi người có thế đứng riêng của họ , cám ơn .
|
|
|
Bác Kim Hac viết đúng quá. Cháu xin khâm phục cách biện luận của bác. C̣n ông hoacai01 viết dỡ ẹt. lêu lêu
 |
|
|
hihihi, nghe chừng Lăo Ngoan Đồng có nhiều địch thủ , v́ tả xung hữu đột nên thương tích đầy ḿnh , một thanhtri đăng kí măi năm 2005 mà giờ mới có 7 bài post cho thấy thêm một nhân vật vẫn online trên này với một nickname khác , thanhtri chỉ là nick dùng khi muốn ẩn danh th́ phải... ... Không biết thanhtri hiểu đúng sai , hay dở ra sao mà chửa ǵ đă phán câu " Bác Kim Hạc viết đúng quá . Cháu xin khâm phục cách biện luận của bac. C̣n ông hoacai01 viết dở ẹc . lêu lêu " ----> Chính câu nói này mới cho thấy cái dở ! ! ! Nhiều người khâm phục và ngưỡng mộ tài viết lách của lăo Ngoan Đồng th́ nay xuất hiện một thanhtri đi ngược lại với số đông , không biết bạn thanhtri đây đă đọc nhiều bài trên này hay chưa, hiểu được ở mức nào , suy nghĩ ra sao ? Lại c̣n thêm hai chữ " Lêu lêu " cuối câu nói trên kia , thể hiện sự muốn chọc phá mang tính chất cục bộ ko suy nghĩ , quá trẻ con !
__________________ Lữ hành đối với ta là một cách lánh đời theo lối vật chất,c̣n học hành là thoát tục bằng con đường trí tu
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|