Tác giả |
|
Van Helsing Hội viên
Đă tham gia: 20 November 2006 Nơi cư ngụ: Zimbabwe
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 487
|
Msg 1 of 140: Đă gửi: 26 July 2008 lúc 8:36pm | Đă lưu IP
|
|
|
VÔ CảM
Mặc dù khoa Tử vi xuất hiện hồi thế kỷ thứ 10 tại Trung hoa, dưới đời nhà Tống, do công tŕnh trước tác của đạo sĩ Trần đoàn, nhưng, những ư niệm sơ khai của triết lư khoa này có từ rất lâu trước đó. Nó có từ thời vua Phục Hy, khoảng 44 thế kỷ trước Tây lịch, tức là khoảng 5400 năm trước khi bộ môn Tử vi ra đời. Triết lư này được đời sau gọi là triết lư của Dịch, trong đó nội dung căn bản là lư thuyết Âm Dương Ngũ hành. Những tác giả hữu công đă từng khai sáng và khai triển lư thuyết này suốt 54 thế kỷ trước Trần Đoàn kể ra cũng khá nhiều. Như vua Phục Hy (44 thế kỷ trước Tây lịch), vua Hạ Vũ (22 thế kỷ trước Tây lịch), Khổng Tử (5 thế kỷ trước Tây lịch), Trâu Diễn (3 thế kỷ trước Tây lịch), Đổng trọng Thư (190-105 trước Tây lịch).
Trước Trâu Diễn, lư thuyết này c̣n rời rạc, bàng bạc, chưa mấy hệ thống hóa, bị nhiều dị nghị về nguồn gốc và tác giả. Đến Trâu Diễn, một học phái được biết với cái tên “Âm Dương gia” mới được sáng lập hẳn ḥi. Từ đó, lư thuyết được đào sâu, giải thích và phát triển đặc biệt nhờ Đổng trọng Thư, đời nhà Hán. Họ Đổng lập ra phái Tượng Số, áp dụng lư thuyết Dịch Âm Dương và Ngũ hành vào việc bói toán. Mười thế kỷ sau, đạo sĩ Trần Đoàn đă tham chiếu lư thuyết để bày ra khoa Tử vi, cho đến nay vẫn c̣ tiếp tục được lưu truyền.
Trần Đoàn tham chiếu lư thuyết lập ra khoa Tử vi, ông chỉ c̣n giữ lại cá ư niệm sinh hóa Âm Dương và Ngũ hành, c̣n Tứ tượng và Bát Quái được coi như thứ yếu, không góp phần quyết định cục diện con người. V́ Trần Đoàn là một nhà bói toán, nên ông có nhu cầu diễn đạt định luật sinh hóa của vũ trụ (tham khảo thêm Kim Định, tác giả Chữ Thời) thành định luật sinh hóa của đời người. Do nhu cầu này khiến Trần Đoàn phải đặt để thêm những yếu tố khác để mô tả con người và cuộc đời. Ông đă đặt ra các “SAO” để thể hiện các yếu tố đó. Có sao mô tả cá tính h́nh dáng, có sao mô tả năng khiếu, tư lực, tính t́nh, có sao mô tả cuộc sống thế tục, dưới mọi h́nh thái và phương diện (giàu, nghèo, thọ, yểu v.v…) có sao mô tả hoàn cảnh sống của cá nhân (nghề nghiệp, gia đạo, con cái, cha mẹ, bạn bè…). Trần Đoàn đă đồ biểu hóa các sao đó vào một lá số, được chia thành nhiều ô, gọi là cung. Mỗi cung dùng để diễn tả một lănh vực sinh hoạt của con người, và một “trường đoạn” của đời người. Mỗi lănh vực cá tính, huyết thống, gia đ́nh, hoàn cảnh xă hội, nghề nghiệp, sinh kế, điền sản, con cái, bệnh họa, bạn bè đều được tŕnh bày trong một cung. Trong mỗi cung có an nhiều sao mô tả các yếu tố chi phối con người và cuộc sống. Thể theo lư thuyết âm dương ngũ hành, cung và sao đều có âm dương tính và ngũ hành tính, các yếu tố này tác động lẫn nhau đều tuân theo quy luật của âm dương và ngũ hành. Kết quả của sự biến hóa này giúp tiên đoán được vận mệnh cá nhân. Nội dung khoa bói toán của Trần Đoàn chỉ có thế.
Vấn đề đặt ra bây giờ là, chúng ta xem xét lại sự ứng dụng triết lư âm dương ngũ hành vào các yếu tố chi phối con người có giá trị nào trong việc tiên đoán vận mệnh con người. Như vậy, ta cần phải nhận định trở lại lư thuyết âm dương ngũ hành trong vũ trụ quan và nhân sinh quan của Trung hoa.
Thiết nghĩ, đặt ra một vấn đề như trên thật là vô cùng khó khăn trong hoàn cảnh hiện tại v́ có rất nhiều yếu tố khách quan mà người viết không thể có đủ điều kiện tŕnh bày thật chi tiết rơ ràng (và cũng không thể vượt qua được những nghi kỵ hiểu lầm bao trùm). Chỉ tự đặt ra cho ḿnh một giới hạn sao cho phù hợp nhất với hoàn cảnh hiện tại, là chỉ có thể khảo hướng (khảo sát theo hướng, viết tắt lại là khảo hướng) nhận xét vũ trụ quan Trung hoa theo hai hướng nh́n, một là đứng trong khuôn khổ tư tưởng Trung hoa và một là đứng ngoài khuôn khổ của tư tưởng này.
1. Nhận xét về lư thuyết Âm Dương Ngũ hành trong khuôn khổ của tư tưởng Trung hoa.
Nếu theo khảo hướng (khảo sát theo hướng, viết tắt lại là khảo hướng) Trung hoa để phê b́nh lư thuyết Âm Dương Ngũ hành th́ thiển nghĩ, bất cứ ai cũng gặp khó khăn bối rối, khiến cho không thể phê b́nh được lư thuyết này một cách đúng nghĩa do v́ có nhiều lư do. Trước tiên ta phải lưu ư rằng lư thuyết Âm Dương Ngũ hành không phải của một tác giả, cũng không phải là lư thuyết của một thời kỳ. Trái lại, lư thuyết này do cả một truyền thống triết học bối đắp (kéo dài trong một khoảng thời gian) từ thế kỷ 44 trước Tây lịch kéo dài măi đến thế kỷ thứ 19 sau Tây lịch mà vẫn c̣n những học giả bổ chính. Như vậy tính theo thời gian lư thuyết Âm Dương Ngũ hành đă phủ trùm lên 63 thế kỷ (6300 năm).
Vấn đề đặt ra là người phê b́nh nên đứng vào thời đại nào ? tại thời điểm nào ? khảo hướng và nhận xét theo tư tưởng nào ? và phê b́nh tác giả nào ?
V́ kéo dài 6300 năm, sơ lược điểm qua các tác giả có công tŕnh đóng góp vào lư thuyết Âm Dương Ngũ hành có trên 20 tác giả góp bàn thành 6 trào lưu, khi th́ bổ túc, khi th́ du nhập khái niệm mới, nhưng nh́n chung có vô số sự dị biệt quá nhiều trong tư tưởng các triết gia Trung quốc, việc đặt bút phê b́nh lư thuyết Âm Dương Ngũ hành hết sức bất trắc, vơ đoán và hầu như bất khả thi, nếu như không muốn nói là đă có bất trắc và sẽ c̣n nhiều bất trắc không thể vượt qua được.
V́ thế cho nên có quan điểm cho rằng ta thử nhận xét về lư thuyết Âm Dương Ngũ hành khi đứng ngoài khuôn khổ của tư tưởng Trung hoa.
Phần này xin để dành lại cho các thế hệ mai sau.
|
Quay trở về đầu |
|
|
HoaCai01 Hội viên
Đă tham gia: 03 April 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 3743
|
Msg 2 of 140: Đă gửi: 26 July 2008 lúc 8:45pm | Đă lưu IP
|
|
|
Hay nhất trước giờ !
__________________ Ưng vô sở trụ nhi sanh kỳ tâm
|
Quay trở về đầu |
|
|
Van Helsing Hội viên
Đă tham gia: 20 November 2006 Nơi cư ngụ: Zimbabwe
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 487
|
Msg 3 of 140: Đă gửi: 26 July 2008 lúc 9:09pm | Đă lưu IP
|
|
|
thôi đi HC, làm phúc tha cho đi mà
|
Quay trở về đầu |
|
|
Van Helsing Hội viên
Đă tham gia: 20 November 2006 Nơi cư ngụ: Zimbabwe
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 487
|
Msg 4 of 140: Đă gửi: 26 July 2008 lúc 9:12pm | Đă lưu IP
|
|
|
này HC ,ông chuẩn bị tinh thần đi, tui sẽ "vấn" đó
|
Quay trở về đầu |
|
|
HoaCai01 Hội viên
Đă tham gia: 03 April 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 3743
|
Msg 5 of 140: Đă gửi: 26 July 2008 lúc 9:24pm | Đă lưu IP
|
|
|
Ngày hôm nay xem như Đầy Cảm với lăo HC . Mới sáng chưa tỉnh táo, nằm trên giường mắt mũi tèm nhem, vào TVLS đọc bài của tên mua vua bán nước chọc ghẹo ḿnh nên HC dùng 10 thành công lực dùng Thanh Long Đao (Ḱnh Duơng) đập mấy cái vào mông hắn ! Xong vào bồn tắm ngâm ḿnh một hồi, sau đó vào bennhac.com nghe vài bài nhạc t́nh cảm sướt mướt như Hoa Trinh Nữ, Căn Nhà Ngoại Ô, Mưa Trên Phố Huế v.v. mỗi bài nghe khoảng 5-10 lần với các giọng ca khác nhau, vả lại Web này tự động chơi đi chơi lại bài hát.
Nhật hạn có Kỵ Kiếp Tang Hổ là đúng quá, duy tháng này HC vào cung Th́n có các sao trợ lực ḿnh viết hồi kư rất đúng điệu !
HC
__________________ Ưng vô sở trụ nhi sanh kỳ tâm
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
MINHMINH Hội viên
Đă tham gia: 25 October 2005 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1272
|
Msg 6 of 140: Đă gửi: 26 July 2008 lúc 9:54pm | Đă lưu IP
|
|
|
TRỞ LẠI TỪ ĐẦU
ÂM DƯƠNG LÀ CÁI G̀
NGŨ HÀNH LÀ CÁI G̀
TẠI SAO VÀ TẠI SAO LÀ SẼ RƠ NGAY THÔI . TRONG KHUÂN KHỔ TRUNG HOA HAY NGOÀI KHUÂN KHỔ TRUNG HOA TH̀ CHÂN LƯ VẪN LÀ CHÂN LƯ VÀ DĨ NHIÊN KHÔNG KHÁC NHAU , CÓ KHÁC CHĂNG CHĨ LÀ TỪ NGỮ DIỄN ĐẠT Ở TỪNG KHÔNG GIAN VÀ THỜI GIAN MÀ THÔI .
THÍ DỤ NHƯ : THƯỢNG ĐẾ , NGỌC HOÀNG , TRỜI , THIÊN CHÚA TUY TỪ CÓ KHÁC NHƯNG NGHĨA CŨNG CHỈ LÀ 1 .
|
Quay trở về đầu |
|
|
Van Helsing Hội viên
Đă tham gia: 20 November 2006 Nơi cư ngụ: Zimbabwe
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 487
|
Msg 7 of 140: Đă gửi: 26 July 2008 lúc 11:49pm | Đă lưu IP
|
|
|
Cảm ơn Anh Minh Minh đă chia sẻ, và khích lệ tinh thần. Tôi hiểu chỗ đứng không c̣n trong ngoài trên dưới, hơn 6 năm về trước tôi đă biết tất cả về 1, c̣n bây giờ tôi đang bị bệnh ây zem mơ rất nặng, cứ ngẩn ngẩn ngơ ngơ mà chẳng phải ngẩn ngẩn ngơ ngơ, ăn cơm xong nhiều khi không biết ḿnh trước đó ăn cái ǵ.!
|
Quay trở về đầu |
|
|
Labatvi Hội viên
Đă tham gia: 22 May 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 464
|
Msg 8 of 140: Đă gửi: 27 July 2008 lúc 12:48am | Đă lưu IP
|
|
|
trích:
Ngày hôm nay xem như Đầy Cảm với lăo HC . Mới sáng chưa tỉnh táo, nằm trên giường mắt mũi tèm nhem, vào TVLS đọc bài của tên mua vua bán nước chọc ghẹo ḿnh nên HC dùng 10 thành công lực dùng Thanh Long Đao (Ḱnh Duơng) đập mấy cái vào mông hắn
Lăo bảo ai bán nước! Buôn vua th́ buôn...bán nước th́ không! Chưa biết ai bán nước đâu nhé!...đụng đến chuyện này là không xong với Lă...Vác ḱnh dương ra đối địch liền...Lăo cẩn thận trong phát ngôn nhé.
Xin lỗi bác Van v́ mất lịch sự vào chủ đề của bác!
__________________ You only live twice
|
Quay trở về đầu |
|
|
DuongTuong Hội viên
Đă tham gia: 25 November 2002 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 114
|
Msg 9 of 140: Đă gửi: 27 July 2008 lúc 1:11am | Đă lưu IP
|
|
|
Tất cả về một, một về đâu ?
Không một pháp nào ngoài tâm . Cho nên "cái chỗ đứng không bờ mé " mà anh Van nói là cái hằng sinh, hằng có, là chân lư như anh MinhMinh nêu trên - vốn là vũ trụ, là một; nhưng khi ảnh hưởng xuống đến mỗi người là tấm gương nhân quả do chính ta gây ra, từ đây cái Một - hằng sinh kia chỉ c̣n là cái sinh được soi chiếu và ḥa nhập theo cái chấp của ḿnh mà thôi, do vậy mới có mệnh số sai biệt , quan điểm khác biệt cũng như sinh vô số pháp môn dị biệt .
Theo thiển ư, hiểu âm dương và ngũ hành ví như nguyên lư chung có tính phổ quát, mà tử vi, đông y, bát tự, nhâm độn, tử b́nh . . . ví như phần vận dụng của con người dựa vào nguyên lư này thành những tŕnh tự, phép tắc, quy luật khác nhau cho từng môn, từng khoa . Do vậy, luật âm dương ngũ hành riêng khoa Tử Vi lại không hẳn đúng khi áp dụng với Tử B́nh, Nhâm độn . . . , nhưng không thể thấy như vậy mà cho là sai . Lư này, đừng bao giờ cho là ḿnh đúng và thấu hiểu được toàn triệt lư âm dương, ngũ hành và càng sai hơn nữa khi phân biệt hơn thua giữa các môn học với nhau, cũng như đánh giá sai đúng bởi quan niệm khác biệt nhau .
Sửa lại bởi DuongTuong : 27 July 2008 lúc 1:15am
|
Quay trở về đầu |
|
|
Van Helsing Hội viên
Đă tham gia: 20 November 2006 Nơi cư ngụ: Zimbabwe
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 487
|
Msg 10 of 140: Đă gửi: 27 July 2008 lúc 4:09am | Đă lưu IP
|
|
|
Trước hết tôi xin ghi nhận lời phê b́nh rất thẳng thắn và thiện ư của anh.
Anh viết :
Không một pháp nào ngoài tâm . Cho nên "cái chỗ đứng không bờ mé " mà anh Van nói là cái hằng sinh, hằng có, là chân lư như anh MinhMinh nêu trên - vốn là vũ trụ, là một; nhưng khi ảnh hưởng xuống đến mỗi người là tấm gương nhân quả do chính ta gây ra, từ đây cái Một - hằng sinh kia chỉ c̣n là cái sinh được soi chiếu và ḥa nhập theo cái chấp của ḿnh mà thôi, do vậy mới có mệnh số sai biệt , quan điểm khác biệt cũng như sinh vô số pháp môn dị biệt .
Chỗ này tôi rất khó giải thích v́ càng nói đến th́ càng khó tiếp cận được. Nhưng tôi hoàn toàn tôn trọng ư kiến của anh.
C̣n phần này :
Theo thiển ư, hiểu âm dương và ngũ hành ví như nguyên lư chung có tính phổ quát, mà tử vi, đông y, bát tự, nhâm độn, tử b́nh . . . ví như phần vận dụng của con người dựa vào nguyên lư này thành những tŕnh tự, phép tắc, quy luật khác nhau cho từng môn, từng khoa . Do vậy, luật âm dương ngũ hành riêng khoa Tử Vi lại không hẳn đúng khi áp dụng với Tử B́nh, Nhâm độn . . . , nhưng không thể thấy như vậy mà cho là sai . Lư này, đừng bao giờ cho là ḿnh đúng và thấu hiểu được toàn triệt lư âm dương, ngũ hành và càng sai hơn nữa khi phân biệt hơn thua giữa các môn học với nhau, cũng như đánh giá sai đúng bởi quan niệm khác biệt nhau .
Tôi có cảm tưởng đầu tiên (có thể không đúng) như là tôi đă bị hiểu lầm là coi trọng khoa nào hơn khoa nào. Hoàn toàn tôi không hề có ư coi trọng khoa nào hơn khoa nào mà c̣n chủ trương bổ túc lẫn cho nhau. V́ giả sử nếu có một khoa X nào đó có khả năng giả quyết rốt ráo tất cả những vấn đề thắc mắc về vận số, giúp tiên đoán được vận mệnh cá nhân chính xác th́ các khoa khác sẽ tự đào thải. Và khi khảo hướng từng môn một th́ điều đương nhiên là người khảo hướng phải đứng trong khuôn khổ các quy tắc của môn đó. Các khoa khác chỉ để tham chiếu. Và nếu xét cùng tột th́ tất cả các khoa khác nhau đều có chỗ bất toàn của riêng từng khoa. Nó cũng chính là nguyên nhân mà tôi không c̣n cảm thấy các khoa này c̣n sự hấp dẫn nào cả. Có thể lấy một ví dụ minh hoạ nếu anh có biết sơ qua về I. T. là nếu ta c̣n đang làm việc trong một file th́ ta không thể delete file đó được. Ta chỉ có thể delete file đó khi nào ta đă thoát ra khỏi file đó.
Và bây giờ nếu ḿnh có bàn một chút ǵ có dính dáng đến Trung hoa th́ cũng rất dễ bị hiểu lầm này nọ. Tôi chỉ có thể tŕnh bày được như vậy.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Van Helsing Hội viên
Đă tham gia: 20 November 2006 Nơi cư ngụ: Zimbabwe
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 487
|
Msg 11 of 140: Đă gửi: 27 July 2008 lúc 4:46am | Đă lưu IP
|
|
|
Không một pháp nào ngoài tâm . Cho nên "cái chỗ đứng không bờ mé " mà anh Van nói là cái hằng sinh, hằng có, là chân lư như anh MinhMinh nêu trên - vốn là vũ trụ, là một;
Anh đă tự để bộc lộ ḿnh một lần nữa. Tôi hoàn toàn từ chối không tiếp xúc và trả lời tất cả những gỉ có liên quan đến nick DuongTuong
|
Quay trở về đầu |
|
|
DuongTuong Hội viên
Đă tham gia: 25 November 2002 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 114
|
Msg 12 of 140: Đă gửi: 27 July 2008 lúc 8:42am | Đă lưu IP
|
|
|
Anh Van có hiểu lầm ǵ hoặc thân phận ai khác chăng ??? Thật với ḷng chứng giám, DT chưa hề có tâm phê b́nh anh mà chỉ nêu một ít quan điểm (có tính rất phổ quát) tiếp nối lời anh , thuần trao đổi học thuật thôi mà !!!
|
Quay trở về đầu |
|
|
HoaCai01 Hội viên
Đă tham gia: 03 April 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 3743
|
Msg 13 of 140: Đă gửi: 27 July 2008 lúc 8:48am | Đă lưu IP
|
|
|
hihi,
Ngày trước, có phải DuongTuong c̣n có bút hiệu Thiên Phu hay không ?. Cùng với Thien Hi, DinhQuyThanh bàn bạc các thứ cách đây 5 năm - rất là ḥa nhă !
HC
__________________ Ưng vô sở trụ nhi sanh kỳ tâm
|
Quay trở về đầu |
|
|
Van Helsing Hội viên
Đă tham gia: 20 November 2006 Nơi cư ngụ: Zimbabwe
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 487
|
Msg 14 of 140: Đă gửi: 27 July 2008 lúc 7:51pm | Đă lưu IP
|
|
|
không phải là phê b́nh hay không phê b́nh, v́ vốn là vũ trụ, là một là CON ĐƯỜNG SƯƠNG MÙ, rất nguy hiểm, vô cùng nguy hiểm và cực kỳ hiểm nguy.
Không thể lấy cái trí hữu lậu mà suy luận.
|
Quay trở về đầu |
|
|
ngoc123 Hội viên
Đă tham gia: 30 July 2006 Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 355
|
Msg 15 of 140: Đă gửi: 27 July 2008 lúc 11:27pm | Đă lưu IP
|
|
|
Van Helsing đă viết:
không phải là phê b́nh hay không phê b́nh, v́ vốn là vũ trụ, là một là CON ĐƯỜNG SƯƠNG MÙ, rất nguy hiểm, vô cùng nguy hiểm và cực kỳ hiểm nguy.
Không thể lấy cái trí hữu lậu mà suy luận. |
|
|
Bác Van có thể nói rơ hơn được không ạ?
__________________ Thế là mưa gió đời nhau
Thế là bể rộng sông sâu mất rồi ...
|
Quay trở về đầu |
|
|
Van Helsing Hội viên
Đă tham gia: 20 November 2006 Nơi cư ngụ: Zimbabwe
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 487
|
Msg 16 of 140: Đă gửi: 27 July 2008 lúc 11:44pm | Đă lưu IP
|
|
|
V́ nó chỉ dừng lại ở VÔ KƯ, nếu không thoát ra được th́ ngẩn ngơ ngơ ngẩn. Giai đoạn này phải có một vị THầy hướng dẫn mới được không đùa được đâu !
|
Quay trở về đầu |
|
|
ngoc123 Hội viên
Đă tham gia: 30 July 2006 Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 355
|
Msg 17 of 140: Đă gửi: 27 July 2008 lúc 11:49pm | Đă lưu IP
|
|
|
Van Helsing đă viết:
V́ nó chỉ dừng lại ở VÔ KƯ, nếu không thoát ra được th́ ngẩn ngơ ngơ ngẩn. Giai đoạn này phải có một vị THầy hướng dẫn mới được không đùa được đâu ! |
|
|
Cám ơn bác
__________________ Thế là mưa gió đời nhau
Thế là bể rộng sông sâu mất rồi ...
|
Quay trở về đầu |
|
|
DuongTuong Hội viên
Đă tham gia: 25 November 2002 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 114
|
Msg 18 of 140: Đă gửi: 28 July 2008 lúc 12:23am | Đă lưu IP
|
|
|
Cái thấy mỗi người có khác, nhưng DT vẫn tôn trọng cái thấy của riêng anh và cám ơn ư tốt cảnh tỉnh .
Riêng DT thường chữa vô kư rằng : "Ai hay hát và ai hay nghe hát " - có lẽ vậy nên ngẩn ngơ ngơ ngẩn chăng ?
Thành thật xin lỗi nếu đă phiền anh, sẽ không dám nữa và xin cáo lui .
|
Quay trở về đầu |
|
|
Van Helsing Hội viên
Đă tham gia: 20 November 2006 Nơi cư ngụ: Zimbabwe
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 487
|
Msg 19 of 140: Đă gửi: 28 July 2008 lúc 3:13am | Đă lưu IP
|
|
|
Cả hai đều c̣n lấn cấn chỗ này.
Cô Ngọc th́ c̣n "dính" ở h́nh trái tim vậy là vẫn c̣n t́nh cảm nhiều nhiều
C̣n anh DuongTuong th́ c̣n "hờn mát" nhẹ nhẹ .
Trên lư mà nói, nếu đă về 1 th́ không c̣n phải, không c̣n trái, không c̣n sáng, không c̣n tối,
không c̣n âm không c̣n dương ... nghĩa là không c̣n đối đăi. Th́ câu trả lời hay nhất là sự im lặng thản nhiên. Anh DuongTuong có thấy phần trả lời của tôi tách ra làm 2 phần
một phần là Msg 10 of 18: Đă gửi: July 27 2008 lúc 4:09am và
một phần là Msg 11 of 18: Đă gửi: July 27 2008 lúc 4:46am cách nhau vài chục phút,cái Msg 11 of 18: Đă gửi: July 27 2008 lúc 4:46am sau là để thử xem hiểu được như vậy ( nghĩa là tất cả về 1) và có sống được với cái hiểu của chính ḿnh không mới là điều quan trọng nhất.
Hăy cố gắng. Quỹ thời gian của anh c̣n dài và nhiều hơn tôi. Tôi có thể giữ im lặng không viết tiếp, nhưng tôi sẵn sàng lật bài tẩy của tôi lên cho anh thấy, chân thành như vậy, mong đừng cô phụ ḷng nhau.
|
Quay trở về đầu |
|
|
omely Hội viên
Đă tham gia: 21 December 2006
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 712
|
Msg 20 of 140: Đă gửi: 28 July 2008 lúc 3:52am | Đă lưu IP
|
|
|
Cháu nói thật là mong bác cho thêm cái sườn bài , v́ Vô Kư như Thiện-Ác-KhôngThiệnKhôngÁc th́ cháu có được giảng nghe rồi (cấp sơ đẳng mà thôi), tuy nhiên đối với vấn đề ngũ hành âm dương là c̣n lờ tờ mờ lắm...
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|