Tác giả |
|
Van Helsing Hội viên
Đă tham gia: 20 November 2006 Nơi cư ngụ: Zimbabwe
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 487
|
Msg 81 of 140: Đă gửi: 31 July 2008 lúc 6:57pm | Đă lưu IP
|
|
|
C̣n một chút sáng đèn c̣n gơ, thưa quư vị,
Tứ hoá (đơn) là 4 cách ; gập triệt là thêm 4 cách = 8 cách ; gập tuần là thêm 4 cách = 12 cách ; gập cả tuần và triệt là thêm 4 cách = 16 cách
Bố cục này NAY có nhiều vị đă đủ “nội lực” để bàn.
Thế nhưng c̣n Tứ hoá (kép) :
- KY + KHOA
- KỴ + LỘC
- KỴ + QUYỀN
- KHOA + LỘC
- KHOA + QUYỀN
- LỘC + QUYỀN
(6 CÁCH KÉP)
gập Triệt là thêm 6 cách = 12 cách
gập Tuần là thêm 6 cách = 18 cách
gập cả Tuần và Triệt là thêm 6 cách = 24 cách
đó là chưa kể khi ta đưa vào bối cảnh 12 cung địa bàn , bối cảnh của 4 … và 12 cung mệnh phụ phúc điền….
Sự biến hoá nhiều lắm, phân tích, nghiệm lư rất ư là cô đơn, và mỏi mệt cái đầu, thôi th́ đi t́m ở nơi chốn chẳng vui chẳng buồn, chẳng lao xao chẳng cô đơn chẳng có giời và chẳng có đất, vậy mà vui đáo để !
Thưa quư dị, vậy th́ đoạn mở đầu của CÔ GÁI ĐỒ LONG kể về một cuộc đào tẩu của một vị sư có Pháp Danh là GIÁC VIễN khỏi Thiếu Lâm Tự.
Xin hỏi, tại sao nhà văn KIM DUNG lại đặt tên cho vị này là GIÁC VIễN.
Ngoài tên GIÁC VIễN , giả sử để cho bạn đọc đặt tên cho vị sư này th́ bạn đọc sẽ đặt tên ǵ cho vị sư này – ĐƯƠNG NHIÊN LÀ VIỆC ĐẶT TÊN PHẢI TUÂN THEO T̀NH TỰ CỐT TRUYỆN.
__________________ c̣n một chút sáng đèn c̣n gơ
|
Quay trở về đầu |
|
|
HoaCai01 Hội viên
Đă tham gia: 03 April 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 3743
|
Msg 82 of 140: Đă gửi: 31 July 2008 lúc 7:11pm | Đă lưu IP
|
|
|
Khi đang ngang DH cung Dậu hội Thiên Riêu tức Đà Kỵ Riêu thành lập . Thiên Riêu là sao đồng bóng, thích bói toán . Đào Riêu Kỵ đầy nước, là kỵ thần của mạng Kim tức Kim trầm từ ngày biết bói toán .
HC
__________________ Ưng vô sở trụ nhi sanh kỳ tâm
|
Quay trở về đầu |
|
|
Van Helsing Hội viên
Đă tham gia: 20 November 2006 Nơi cư ngụ: Zimbabwe
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 487
|
Msg 83 of 140: Đă gửi: 31 July 2008 lúc 7:11pm | Đă lưu IP
|
|
|
LĂO NGOAN ... CỐ, LĂO NGOAN ĐỒNG VÀ LĂO MA CÀ RỒNG VÀ LĂO ... HI HÍ RẤT VUI.
4rum tuvilyso.net là diễn đàn của mấy ông già lụ khụ chơi đánh cờ mí nhau
hello to all
__________________ c̣n một chút sáng đèn c̣n gơ
|
Quay trở về đầu |
|
|
Van Helsing Hội viên
Đă tham gia: 20 November 2006 Nơi cư ngụ: Zimbabwe
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 487
|
Msg 84 of 140: Đă gửi: 31 July 2008 lúc 7:18pm | Đă lưu IP
|
|
|
HoaCai01 đă viết:
Khi đang ngang DH cung Dậu hội Thiên Riêu tức Đà Kỵ Riêu thành lập . Thiên Riêu là sao đồng bóng, thích bói toán . Đào Riêu Kỵ đầy nước, là kỵ thần của mạng Kim tức Kim trầm từ ngày biết bói toán .
HC
|
|
|
và c̣n có ảnh hưởng một tư của Thiên cơ bên cung măo chiếu sang
__________________ c̣n một chút sáng đèn c̣n gơ
|
Quay trở về đầu |
|
|
ThienHi Hội viên
Đă tham gia: 06 May 2003 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 55
|
Msg 85 of 140: Đă gửi: 31 July 2008 lúc 7:37pm | Đă lưu IP
|
|
|
Van Helsing đă viết
Thưa quư dị, vậy th́ đoạn mở đầu của CÔ GÁI ĐỒ LONG kể về một cuộc đào tẩu của một vị sư có Pháp Danh là GIÁC VIễN khỏi Thiếu Lâm Tự.
Xin hỏi, tại sao nhà văn KIM DUNG lại đặt tên cho vị này là GIÁC VIễN.
Xin trích lại bài của anh DuongTuong về Giác Viễn Đại Sư .
Một khi chuyện xảy ra ở chùa Thiếu Lâm của Tổ Đạt Ma, tức nặng về Thiền Tông lấy trực chỉ chân tâm kiến tánh thành phật làm tông chỉ, là đ̣i hỏi phải chứng ngộ, hiểu được th́ hiểu liền, không th́ thôi, chớ đem tâm phân biệt để luận th́ lại càng xa với thực tại hiện tiền .
Chứng ngộ đây là chứng ngộ chân tâm, tánh giác sẵn có, nói nôm na là cái Biết, cái hay thấy, hay nghe, hay ngửi, hay nếm.... mà không có một sự đối đăi nào xen vào . Ví dụ, ta nh́n đóa hoa hồng, cái bàn, con chó trước mặt, nếu "dụng tâm phân biệt" th́ đó là hoa hồng, con chó, cái bàn, tức có 3 cái thấy khác nhau; nhưng riêng cái hay thấy dù những vật này có hay không có trước mặt, "cái thường thấy" này vẫn hiện tiền . Nếu hằng ngày ta nh́n với cặp mắt như vậy là bước khởi đầu nhận ra chính nơi ḿnh có cái bất sinh bất diệt . Đó là bước đi đầu tiên của tu tập gọi là Nhập Lưu Vong Sở của ngài Bồ tát Quán Thế Âm trong kinh Lăng Nghiêm .
Do đó nói đến chữ Giác là nói đến cái biết đầu tiên này, tức từ tâm chân như khởi dụng, chứ không phải từ tâm nhiễm ô, tâm phân biệt khởi dụng . Tất nhiên ở đây vẫn có sự phân biệt, đối đăi, nhưng tu tập lâu ngày th́ cái năng giác, sở giác sẽ tiêu vong, c̣n lại năng không sở không . Cái Không Giác về Không này cứ tiếp tục th́ năng không sở không sẽ diệt và tịch diệt hiện tiền, vượt ra khỏi thế gian và xuất thế gian .
Ví dụ ta tuởng tượng: giả sử như cả trần gian này là một cái gương khổng lồ hàm chứa, ứng hiện vạn vật đều được soi tỏ trong đó, th́ tất cả cái sáng trong suốt, cái biết đó nơi nào cũng có nó mà ta là vật ứng hiện trong đó cũng chính là cái biết đó, tức không c̣n một dấu vết đối đăi nào nữa cả, v́ chính ta đă là cái biết rồi th́ không thể có thêm cái tự biết "về" cái biết nữa, đó là vọng vậy .
Gọi là Giác Viễn (xa), th́ chỉ có trong Kinh Lăng Nghiêm mới nói về các thứ bậc tu hành, trong đó có bậc gọi là Viễn Hành Địa .
Trong kinh Lăng Nghiêm, Đức Phật chỉ ra 55 địa vị tu chứng từ Càn Huệ Địa (cái huệ khô cạn ái dục) cho đến Pháp Vân Địa, tương ứng với số 55 là số Thiên Địa tổng hợp(1+2+3+4+5+6+7+8+9+10=55) ! tức là cuộc chơi trở về với cái chính ḿnh xưa cũ đă có sẵn mà bị bỏ quên .
Kinh Lăng Nghiêm phần bậc tu chứng Thập Địa (bậc Thánh) có viết: "Cùng tột bờ cơi Chân Như gọi là Viễn Hành Địa" .
Hễ cái hành mà có thể đến được, biết được th́ tuy tu tập tích lũy theo năm tháng có cao xa cỡ nào , cũng chẳng gọi là Viễn . Thanh tịnh chưa cùng tột, cái Đồng & Khác có thể đến, có thể biết th́ chẳng gọi là bờ mé Chân Như . Hành không vết tích đó mới gọi là Viễn Hành . Cho nên sư Giác Viễn gánh nước, lấy nước từ giếng này đổ vào giếng kia chính là cách hành không vết tích vậy . Tức làm không v́ một lư do, không từ một nguyên nhân, một động lực nào khởi, luôn làm mà chẳng làm ǵ cả và ngược lại chẳng làm ǵ mà làm tất cả. Chỉ có cái hành này ta mới tin tưởng một cách sâu xa về sự cứu giúp của ngài Quán Thế Âm mỗi khi cầu xin ngài đến cứu . Một ngàn người ở ngàn nơi khác nhau, chỉ niệm danh hiệu ngài trong cùng một sát na, ngài liền đến tức th́ khắp ngàn chỗ . V́ sao vậy ? v́ ngài đă thể nhập vào tính trong suốt soi chiếu nhiệm mầu của gương tâm, cái biết kia ứng hiện trùm khắp vạn vật, cho nên cảnh và vật nhúc nhích (khởi niệm) là ngay nơi đó có sự soi chiếu liền một trật . Cảnh và vật có động tĩnh mà sự soi chiếu của gương vốn vẫn bất động (làm mà không làm ǵ cả).
Sư Giác Viễn có nhiệm vụ là coi sóc tàng kinh các, ấy chính là cái lầu Tạng Thức, A Lại Da Thức, cái kho tâm đủ cả chân vọng, hàm chứa đủ loại chủng tử. Việc Hà Túc Đạo đến t́m sư Giác Viễn chính là đi t́m sự ấn chứng về tâm .
Hà Túc Đạo khởi đi từ tiếng đàn, âm thanh réo rắt giữa hư không mà không ai thấy dáng ông ta . Đây là cách Văn Kỳ Thanh Bất Kiến Kỳ H́nh, một loại Tiền Bút pháp tự giới thiệu ḿnh đă đạt đến tŕnh độ Tâm như hư không rồi (Hà túc Đạo = không đáng nói tới) . Chính cái Tự Biết Tâm như Hư Không này mới đem cái thất bại cho ông . V́ sao vậy ? v́ tuy khiêm hạ ( "không đáng nói tới") nhưng vẫn c̣n chấp cái tôi , vẫn làm có chủ đích, muốn phô diễn nội lực (tŕnh độ tu chứng) để cho mọi người đoán già đoán non ông là cỡ ǵ (tâm phân biệt) . Tức c̣n Đồng & Khác, có & không, trái với Chân Thật. Do vậy trong kinh Viên Giác có câu: Cái Biết ví như hư không . Cái Biết như Hư Không đó cũng chỉ là hoa đốm (hư giả) trong hư không . Có và Không đều ĺa, đó là Tùy Thuận Tánh Viên Giác (Phẩm Văn Thù Sư Lợi).
C̣n sư Giác Viễn như Bồ Tát ứng hiện, như một ông tăng tầm thường chân chất ngay giữa ḷng nhân gian, lúc nào cũng niệm kinh . Tức h́nh ảnh tăng ngu ngơ như vật ở trong gương, mà tâm th́ vẫn bất động (giữ chánh niệm).
Xưa có vị tăng hỏi đại sư Pháp Diễn: yếu chỉ của Phật Pháp là ǵ?
Ngài đáp:" sáng mọc phương đông, tối lặn phương tây". Đây chính là cách gánh nuớc từ giếng này đổ vào giếng kia vậy . Đó là cái hạnh đại từ đại Bi của Bồ Tát không ĺa chúng sanh .
Nói khác đi, Hà Túc Đạo c̣n ở trong sự Đồng và Khác giữa Tâm và Thân, làm có chủ đích, phân chia năng sở rành mạch . C̣n sư Giác Viễn làm mà sự Đồng Khác về tâm và thân không thể đến, không thể biết, v́ cùng hiện hữu trong một sát na như sự sáng trong suốt của gương và ảnh cùng hiện (Sắc tức thị (Tánh) Không) .
Khi Hà Túc Đạo hiện thân như một văn nhân thanh thoát liền bày ra sở trường đánh cờ, lấy kiếm vận nội lực vạch bàn cờ tướng dưới nền đá thành 64 ô (64 quẻ dịch thể hiện vũ trụ một cách rạch ṛi). Sự lúng túng của sư Giác Viễn "chưa" khởi thành h́nh (vọng niệm) , th́ ngay lúc đó Cửu Dương Thần Công trong người của ông đă ứng hiện tức khắc (cái dụng trùm khắp của chân tâm) xóa sạch bàn cờ qua đôi chân . Tức vượt qua Tượng mà về Thể, vượt qua Đồng và Khác . Đó là phần tu chứng nh́n vào gương th́ thấy sự trong suốt của gương trước khi thấy mọi vật ứng hiện trong đó. Đây là chỗ mà Thiền sư thường chỉ bảo : hăy nh́n thấy mặt nước trong phẳng lặng trước khi cá đớp bóng (vọng niệm khởi).
Cửu Dương Chân Kinh chính là Kinh Tâm Bát Nhă Ba La Mật Đa của mỗi người chúng ta, là Chân Tâm của chúng ta nằm trong bụng của con khỉ (Tâm Viên Ư Mă), với bao kiến chấp giữa không và có, đồng và khác, phải và trái .
Việc Trương Vô Kỵ dùng Xúc Cốt Thần Công thu h́nh nhỏ lại để thoát ra từ hang đásau khi đă học Cửu Dương Thần Công, là diệu dụng của chân tâm trùm khắp, nhỏ hóa lớn, lớn hóa nhỏ, mà Kinh Lăng Nghiêm có câu:"Trên đầu một sợi lông chứa đủ 3000 thế giới". Chỉ cần nếm một giọt nước biển là đă biết Tính Mặn cả đại dương .
Câu chuyện được kết thúc bằng h́nh ảnh Vô Kỵ chỉ c̣n việc làm duy nhất là cũng vẽ Hai cái lông mày cho Triệu Minh, cũng là h́nh ảnh gánh Hai thùng nước của sư Giác Viễn .
Từ sự chứng ngộ của sư Giác Viễn truyền tâm pháp cho Quách Tường và Trương Quân Bảo theo lối học mà không học, đi vào hai khuynh hướng khác nhau . Nói học mà không học v́ lúc đó sư Giác Viễn chỉ lo tụng kinh giữ chánh niệm bước vào cơi Vô ngă, Quách Tường và Trương Quân Bảo tưởng thầy tụng kinh nên nghe một cách an nhiên mà không chú tâm, một "cái nghe lúc nào cũng nghe" luôn hoạt động, hiện hữu dù có tiếng hay không có tiếng, tức là Tánh Nghe Thường Trụ vậy .
Với h́nh ảnh của Diệt Tuyệt Sư Thái là cách chứng ở bậc Càn Huệ Địa, bậc chứng sơ khởi đầu tiên của 55 địa vị tu chứng .
Kinh Lăng Nghiêm có câu:" Dục ái cạn khô, căn cảnh chẳng phối hợp, cái thân hiện tại không c̣n sanh tiếp nữạ Nắm lấy tâm rỗng sáng, thuần là trí huê.. Tánh Huệ toàn sáng khắp cả muời phương thế giớị Mới có cái huệ khô khan, gọi là Càn Huệ Địa".
Thật là tiếc cho Diệt Tuyệt Sư Thái, mới chỉ đi được một phần của Càn Huệ Địa, v́ dục ái muốn làm bá chủ vơ lâm c̣n sót lại khi muốn đem Tánh Huệ toàn sáng khắp cả muời phương thế giới về cho môn phái ḿnh .
Với h́nh ảnh của "Thái Cực " Quyền, Trương Tam Phong lấy cực Nhu làm tông chỉ, đắc địa vị tu chứng Pháp Vân Địa sau Viễn Hành Địa và Thiện Huệ Địa . Kinh Lăng Nghiêm có câu:"Bóng từ mây diệu trùm khắp Niết Bàn, gọi là Pháp Vân Địa". Đó là cách vô tâm, vô duyên mà ứng với tâm duyên tất cả. Như là mây trôi, trùm trải vô tâm, che khắp tất cả .
Thuần giải trí cho vui , xin lượng thứ .
Sửa lại bởi ThienHi : 31 July 2008 lúc 7:39pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
Van Helsing Hội viên
Đă tham gia: 20 November 2006 Nơi cư ngụ: Zimbabwe
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 487
|
Msg 86 of 140: Đă gửi: 31 July 2008 lúc 8:00pm | Đă lưu IP
|
|
|
Trả lời anh ThienHi,
Phân tích sâu và có cái đúng, nhưng PHẢI ĐƠN GIẢN HƠN NỮA !
Đoạn mở đầu chưa có Vô Kỵ (Vô Kỵ c̣n ở ngại bụi chuối đă vào pḥng đâu )
Sửa lại bởi Van Helsing : 31 July 2008 lúc 8:02pm
__________________ c̣n một chút sáng đèn c̣n gơ
|
Quay trở về đầu |
|
|
Van Helsing Hội viên
Đă tham gia: 20 November 2006 Nơi cư ngụ: Zimbabwe
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 487
|
Msg 87 of 140: Đă gửi: 01 August 2008 lúc 2:00am | Đă lưu IP
|
|
|
Tứ Hoá theo can Nhâm : Thiên Lương/H.Lộc – Tử Vi/H.Quyền – Tả phụ/H.Khoa – Vũ khúc/H.Kỵ
Thiên lương (sự lương thiện chân chính) + H.Lộc : th́ Thiên lương là tướng (cường độ mạnh hơn vượng, là chủ động) và xum xuê (H.Lộc) nhiều.
Tử Vi (đế tinh) + H.Quyền : th́ Tử Vi là tướng (cường độ mạnh hơn vượng, là vua chủ động, vua có thực quyền, không phải thụ động/bù nh́n)
Tả phụ (quần thần) + H.Khoa : nghĩa là văn quan triều đ́nh đều là bậc lương đống tài giỏi (văn là v́ hồi xưa trọng văn khinh vơ).
Vũ khúc (vơ tướng, quân nhân, chiến tranh) + H.Kỵ : Không có chiến tranh, vơ tướng, quân nhân (bế tàng) tức là ngồi chơi xơi nước, thất nghiệp.
Với bối cảnh một xă hội như vậy th́ NHÂM BIẾN VI VƯƠNG
(một vài gợi ư bước đầu cho khỏi bỡ ngỡ với cách suy luận theo ... sau đó th́ tùy theo mỗi người có cái nh́n của riêng ḿnh)
__________________ c̣n một chút sáng đèn c̣n gơ
|
Quay trở về đầu |
|
|
Thien Viet Hội viên
Đă tham gia: 09 September 2002 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1219
|
Msg 88 of 140: Đă gửi: 01 August 2008 lúc 2:49am | Đă lưu IP
|
|
|
Van Helsing đă viết:
Trả lời anh Thiên Việt
Đồng Âm hay Âm Đồng cũng được. Nhưng Van tôi th́ :
Xăng có thể hết,
Lốp có thể ṃn
C̣n một chút sáng đèn c̣n gơ
Canh : Nhật – Vũ – Âm - Đồng ; sống theo đúng đạo lư “NHẤT ÂM NHẤT DƯƠNG CHI VỊ ĐẠO” |
|
|
CÔNG NHẬN VỚI ANH LÀ NHẤT ÂM NHẤT DƯƠNG CHI VỊ ĐẠO RỒI
NHƯNG TRONG THẾ GIỚI NÀY KHÔNG PHẢI CÁI NÀO CŨNG THÀNH ĐẠO ĐÂU, CÁI THÀNH ĐẠO CHỈ CHIẾM MỘT TÍ PHẦN TRĂM THÔI, C̉N LẠI CÁI VÔ LỀ VÔ LỐI RẤT NHIỀU. ÂM DƯƠNG GIAO THUẬN (HÀM HẰNG TIẾT THÁI) LÀ THIỂU SỐ, ÂM ĐA DƯƠNG THIÊU, DƯƠNG ĐA ÂM THIỂU, ÂM DƯƠNG BẤT GIAO LÀ ĐA SỐ
TỬ VI DIỄN GIẢI CÁI HỔN TẠP CỦA THẾ GIỚI NÊN CŨNG KHÔNG NGOÀI LẼ VI ĐẠO VÀ BẤT VI ĐẠO
CHO NÊN TRẦN ĐOÀN NHỜ QUAN SÁT THỰC TẾ TINH TÚ XOAY CHUYỂN TRÊN TRỜI MÀ PHÁT MINH RA MÔN TỬ VI, CHỨ NẾU THUẦN TÚY DỰA VÀO NGUYÊN LƯ MÀ CHẾ TÁC TH̀ E RẰNG KHÔNG XONG.
Sửa lại bởi Thien Viet : 01 August 2008 lúc 2:54am
|
Quay trở về đầu |
|
|
Van Helsing Hội viên
Đă tham gia: 20 November 2006 Nơi cư ngụ: Zimbabwe
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 487
|
Msg 89 of 140: Đă gửi: 01 August 2008 lúc 3:54am | Đă lưu IP
|
|
|
To Thien Viet Hiểu mà, cho nên bây giờ tôi đâu c̣n thích thú một chút ǵ nữa đâu.
Ngay cả hồi xưa lư thuyết là NHẤT ÂM NHẤT DƯƠNG CHI VỊ ĐẠO thế có ông vua nào chịu nghe đâu, ông nào cũng như ông nấy tam cung lục viện chứ có chịu NHẤT ÂM . Hi hí
__________________ c̣n một chút sáng đèn c̣n gơ
|
Quay trở về đầu |
|
|
Thien Viet Hội viên
Đă tham gia: 09 September 2002 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1219
|
Msg 90 of 140: Đă gửi: 01 August 2008 lúc 3:54am | Đă lưu IP
|
|
|
Trích từ Anh Hoa Cái:
Lăo lúc nói Vuan Thiếu âm Long đức lành lành, lúc nói Vuan Kỵ Khoa lắm mưu đồ. Lăo cũng góp phần làm tôi hồ đồ, tay nọ đánh vào tay kia đó.
Khoa Kỵ là cách ăn nói dễ nghe, làm cho người khác ưa thích ḿnh, tuy hơi xảo, c̣n tùy vào chính tinh và các thứ khác mà quyết. Tôi có cô em gai ôm Khoa Kỵ tại Mùi rất khả ái, không phải là loại xăo ngôn v́ c̣n nhiều sao khác chi phối cung mệnh của cô đó.
H̀nh như tôi không hề phê Kỵ Khoa lắm mưu đồ, phải chăng VuAn nh 'lầm mà phang bậy . Cách Ḱnh Kỵ có thể làm ḿnh mưu sự, gian manh, nhưng Thiên Phủ an mệnh đă hóa giải tất cả !
Thiếu Âm là t́nh trạng khờ khạo, chịu thiệt, cùng Long Đức căn cơ con nhà đạo đức có sẳn, là 2 đỉnh của 1 tam giác Thiếu Âm - Long Đức - Trực Phù chủ nhường nhịn, chịu đựng nên có thể thua lỗ !
Cái ǵ cô cũng căi, cũng đưa ra hỏi mà lại mù mờ như sao Hóa Kỵ nhầm lẫn, u tối. Cô hỏi tháng này qua PM:
HC
--------------
H́nh như Anh Hoacai bị nhầm:
Thiên Phủ hiền ḥa tốt bụng, nhưng Phú có câu:
"Phủ Vũ Kiếp Ḱnh Tư Cung - ác nhân quư hiển"
Cho nên tuy Thiên Phủ có thể giải được tính hung ác của ḱnh đà linh hỏa, giúp cho đương số vẫn có phú quư, nhưng về tính cách vẫn bị ô nhiễm bởi hệ thống ḱnh đà linh hỏa này, trừ khi Phủ phùng Không, như căn nhà trống, gió vào lại ra.
Cách cách giờ Tuất của VUAN: Phủ Vũ Ḱnh Kỵ lại có địa không nhị hợp th́ ác nhân sẽ rơ. Mà năng lực cũng ghê gớm khi mạng Kim hội Phủ Vũ Khoa Kỵ Quyền.
Về Hóa Kỵ, e rằng Anh Hoa Cái là có sự nhầm lẫn nữa:
Hóa Kỵ chủ về mờ ám, âm hiểm, thâm sâu, thị phi, tức là chủ về bản chất
chứ không phải là MÙ MỜ, DẤM DỨ: chủ yếu kém về năng lực
Cho nên Khôi Việt ngộ Đà Kỵ là ẩn sĩ: chủ về người tài giỏi nhưng chán đời, yếm thế, ko phải người mù mờ mà chán đời.
Nói thiếu âm khờ khạo chịu thiệt e cũng ko phải, bản chất thiếu âm là t́nh trạng manh nha, cảm thấy ko đủ lực, đủ trí nên ko dám dấn thân nên đành chịu thiệt, chứ không phải do khờ khạo mà chịu thiệt.
Sửa lại bởi Thien Viet : 01 August 2008 lúc 3:59am
|
Quay trở về đầu |
|
|
Van Helsing Hội viên
Đă tham gia: 20 November 2006 Nơi cư ngụ: Zimbabwe
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 487
|
Msg 91 of 140: Đă gửi: 01 August 2008 lúc 3:56am | Đă lưu IP
|
|
|
Cho nên Trần đoàn lăo tổ ở giá hổng thèm NHẤT ÂM mà C̣n tui th́ đi theo TUẦN TRUNG KHÔNG VONG hơi bị tiếc là khi t́m ra chân lư th́ cổ đă bị mang gông, mà tay th́ đă kư vào bản án chung thân mất rồi hi hí Tui th́ ráng mà nhớ bài học này kiếp sau đi lại từ đầu hi hí.
Sửa lại bởi Van Helsing : 01 August 2008 lúc 3:59am
__________________ c̣n một chút sáng đèn c̣n gơ
|
Quay trở về đầu |
|
|
Thien Viet Hội viên
Đă tham gia: 09 September 2002 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1219
|
Msg 92 of 140: Đă gửi: 01 August 2008 lúc 4:04am | Đă lưu IP
|
|
|
C̣n Thiên Việt bây giờ chỉ c̣n Nhất Dương thôi, xin học hỏi kinh nghiệm của anh Van Helsing, sắp tới nên VI ĐẠO hay bất VI ĐẠO đây?
Cái nào khôn hơn Anh?
|
Quay trở về đầu |
|
|
Van Helsing Hội viên
Đă tham gia: 20 November 2006 Nơi cư ngụ: Zimbabwe
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 487
|
Msg 93 of 140: Đă gửi: 01 August 2008 lúc 4:20am | Đă lưu IP
|
|
|
Cho nên tuy Thiên Phủ có thể giải được tính hung ác của ḱnh đà linh hỏa, giúp cho đương số vẫn có phú quư, nhưng về tính cách vẫn bị ô nhiễm bởi hệ thống ḱnh đà linh hỏa này, trừ khi Phủ phùng Không, như căn nhà trống, gió vào lại ra.
Cách cách giờ Tuất của VUAN: Phủ Vũ Ḱnh Kỵ lại có địa không nhị hợp th́ ác nhân sẽ rơ. Mà năng lực cũng ghê gớm khi mạng Kim hội Phủ Vũ Khoa Kỵ Quyền.
Về Hóa Kỵ, e rằng Anh Hoa Cái là có sự nhầm lẫn nữa:
Hóa Kỵ chủ về mờ ám, âm hiểm, thâm sâu, thị phi, tức là chủ về bản chất
chứ không phải là MÙ MỜ, DẤM DỨ: chủ yếu kém về năng lực
Cho nên Khôi Việt ngộ Đà Kỵ là ẩn sĩ: chủ về người tài giỏi nhưng chán đời, yếm thế, ko phải người mù mờ mà chán đời.
Nói thiếu âm khờ khạo chịu thiệt e cũng ko phải, bản chất thiếu âm là t́nh trạng manh nha, cảm thấy ko đủ lực, đủ trí nên ko dám dấn thân nên đành chịu thiệt, chứ không phải do khờ khạo mà chịu thiệt.
Đoạn này quá ư là hay ! xuất thần !
__________________ c̣n một chút sáng đèn c̣n gơ
|
Quay trở về đầu |
|
|
Van Helsing Hội viên
Đă tham gia: 20 November 2006 Nơi cư ngụ: Zimbabwe
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 487
|
Msg 94 of 140: Đă gửi: 01 August 2008 lúc 4:48am | Đă lưu IP
|
|
|
Thien Viet đă viết:
C̣n Thiên Việt bây giờ chỉ c̣n Nhất Dương thôi, xin học hỏi kinh nghiệm của anh Van Helsing, sắp tới nên VI ĐẠO hay bất VI ĐẠO đây?
Cái nào khôn hơn Anh? |
|
|
PHẢI TỰ HỎI NƠI CHÍNH BẢN THÂN CỦA M̀NH, nếu ḿnh thắng được phần t́nh cảm bên trong ḿnh th́ theo TUẦN đi ngược lên. C̣n nếu không thắng được th́ theo TUẦN đi xuôi xuống.
Mà ngày xưa Đấng Thế Tôn sau khi lập gia đ́nh xong ngài thấy rơ thực tướng lạc thú của cuộc đời, với một ḷng quyết chí đi t́m chân lư nên ngài đă xuất gia và đă thành Phật.
Và trong kinh nhật tụng hàng ngày, vẫn c̣n nhắc đến sự tích gia đ́nh Cư sĩ Bàng long Uẩn , cả một gia đ́nh 4 người vợ, chồng, con trai và con gái đều đắc đạo.
PHẢI TỰ HỎI NƠI CHÍNH BẢN THÂN CỦA M̀NH. MỌI KIẾN THỨC HAY KINH NGHIỆM ĐẾN TỪ BÊN NGOÀI CHỈ LÀ SỰ VAY MƯỢN, HƯ VỌNG MÀ THÔI !
__________________ c̣n một chút sáng đèn c̣n gơ
|
Quay trở về đầu |
|
|
HoaCai01 Hội viên
Đă tham gia: 03 April 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 3743
|
Msg 95 of 140: Đă gửi: 01 August 2008 lúc 7:23am | Đă lưu IP
|
|
|
H́nh như Anh Hoacai bị nhầm:
Không biết ai nhầm hơn ai nhe . hihi
Thiên Phủ hiền ḥa tốt bụng, nhưng Phú có câu: "Phủ Vũ Kiếp Ḱnh Tư Cung - ác nhân quư hiển"
napoli tại diễn đàn Coi TV có đưa ra 1 lá số đúng cách đó nhưng lá số đó gặp các nghịch cảnh và không cứu giải như lá số này. Địa Kiếp đâu có nằm cùng 1 cung mệnh : phú đoán áp dụng đă không đúng cách mà gượng ép cho là ác nhân th́ bé cái nhầm, cũng như câu:
Tử vi cư Ngọ vô H́nh Kỵ. Giáp, Đinh, Kỷ nhân vị chí công khanh.
là đúng cho mọi lá số cung mệnh có Tử Vi tại Ngọ, tuổi Giáp ĐInh Kỷ đều là nhân vật sừng sỏ với chức vụ, học vị cao cấp sao ?
Hóa Khoa tối quí, giải được Kỵ, đây là cách Khoa Kỵ ăn nói nhẹ nhàng . HÓa Kỵ chủ nhầm lẫn, thị phị hay căi, nhưng cái đó biểu hiện ra sao ở mức độ nào c̣n tùy vào cách bộ trong cung mệnh . K̀nh hung hăn được Hoa' Khoa và Thiên Phủ hóa giải tài t́nh .
Cho nên tuy Thiên Phủ có thể giải được tính hung ác của ḱnh đà linh hỏa, giúp cho đương số vẫn có phú quư, nhưng về tính cách vẫn bị ô nhiễm bởi hệ thống ḱnh đà linh hỏa này, trừ khi Phủ phùng Không, như căn nhà trống, gió vào lại ra.
Cách cách giờ Tuất của VUAN: Phủ Vũ Ḱnh Kỵ lại có địa không nhị hợp th́ ác nhân sẽ rơ. Mà năng lực cũng ghê gớm khi mạng Kim hội Phủ Vũ Khoa Kỵ Quyền.
Ác nhân hay không ác nhân, cần dùng các môn khác hổ trợ th́ mới quyết định được !
Về Hóa Kỵ, e rằng Anh Hoa Cái là có sự nhầm lẫn nữa:
Hóa Kỵ chủ về mờ ám, âm hiểm, thâm sâu, thị phi, tức là chủ về bản chất
chứ không phải là MÙ MỜ, DẤM DỨ: chủ yếu kém về năng lực
Kỵ nghĩa chánh là lầm lẫn, căi vă, hung hăn gây sự nhưng c̣n có Hóa Khoa uốn nắn, Vũ Khúc ít nói, Thiên Phủ hiền ḥa. Bộ không thấy cô đó thú nhận là hôi nách chăng ? (Do Kỵ đó )
Cho nên Khôi Việt ngộ Đà Kỵ là ẩn sĩ: chủ về người tài giỏi nhưng chán đời, yếm thế, ko phải người mù mờ mà chán đời.
Thay Khôi Việt bằng Hóa Khoa cũng đúng như thường, Ḱnh Duơng hay Đà La tùy theo ḿnh dùng cách nào để an, lăo TKQ an thành Đà La đó !
Nói thiếu âm khờ khạo chịu thiệt e cũng ko phải, bản chất thiếu âm là t́nh trạng manh nha, cảm thấy ko đủ lực, đủ trí nên ko dám dấn thân nên đành chịu thiệt, chứ không phải do khờ khạo mà chịu thiệt.
Không đồng ư !
HC
Sửa lại bởi HoaCai01 : 01 August 2008 lúc 7:30am
__________________ Ưng vô sở trụ nhi sanh kỳ tâm
|
Quay trở về đầu |
|
|
HoaCai01 Hội viên
Đă tham gia: 03 April 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 3743
|
Msg 96 of 140: Đă gửi: 01 August 2008 lúc 7:31am | Đă lưu IP
|
|
|
Lăo Van đọc bài của Thiên VIet, khen hay, tức đồng ư VuAn là Âm Duơng sinh giờ Dậu, tại sao Van cho rằng giờ Tuất, giờ đây khen hay tức đồng ư với Thiên Viet giờ Dậu đúng ?
Sai 1 chút síu cũng là sai, h́nh như Van cũng nh́n mấy ngón tay mà không nh́n lên trời ! hihi
HC
__________________ Ưng vô sở trụ nhi sanh kỳ tâm
|
Quay trở về đầu |
|
|
HoaCai01 Hội viên
Đă tham gia: 03 April 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 3743
|
Msg 97 of 140: Đă gửi: 01 August 2008 lúc 7:43am | Đă lưu IP
|
|
|
To ThienViet,
Trong 2 DH liên tiếp tại cung Dậu và cung Thân, VuAn có các sự kiện sau đây rất nổi bật:
- cung Dậu : học huyền cơ và y thuật 10 năm với sư phụ, sư tỉ, cha mẹ bệnh nặng 2 người 1 lúc, bị liệt nhờ thầy hay mà khỏi .
là do Riêu Y Long Đức hội KIếp Không Hỏa chiếu vào cung Phụ Mẫu có Nhật Nguyệt 2 người cư 1 chỗ .
- cung Tuất kể từ khoảng 43 tuổi xuất tổ ly tông, du hành khá nhiều, đi chơi giang hồ lịch lăm là cách Song Hao Dần Thân gặp Mă ! Nhất là năm 2007 xua6't ngoại du lịch và thăm quê huơng đất tổ, tức làm 2 chuyến đi xa !
ThienViet ơi, làm ơn mở mắt ra và giúp lăo HC giải các DH đi ! Chỉ có hạn mới thấy rơ đâu là lá số, giờ Tuất thỏa măn hầu hết các sự cố lớn trong đời !
Kém như vầy th́ vĩnh viễn không lên đẳng A được đâu, nếu ḿnh sai th́ phải chấn chỉnh liền, c̣n cứ bám vào cái cũ mà lư sự như vậy, sau này vĩhh viễn hỏng. Lăo HC từng sai vụ lá số Vân Từ và vài vụ khác, không lấy thế làm chán năn, trái lại mừng v́ ḿnh lên voi xuống chó đúng theo lời khuyên của sư phụ .
HC
__________________ Ưng vô sở trụ nhi sanh kỳ tâm
|
Quay trở về đầu |
|
|
Van Helsing Hội viên
Đă tham gia: 20 November 2006 Nơi cư ngụ: Zimbabwe
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 487
|
Msg 98 of 140: Đă gửi: 01 August 2008 lúc 8:03am | Đă lưu IP
|
|
|
HoaCai01 đă viết:
Lăo Van đọc bài của Thiên VIet, khen hay, tức đồng ư VuAn là Âm Duơng sinh giờ Dậu, tại sao Van cho rằng giờ Tuất, giờ đây khen hay tức đồng ư với Thiên Viet giờ Dậu đúng ?
Sai 1 chút síu cũng là sai, h́nh như Van cũng nh́n mấy ngón tay mà không nh́n lên trời ! hihi
HC
|
|
|
Lăo HC này không hiểu ư của Van mỗ tư ǵ cả. !!!
__________________ c̣n một chút sáng đèn c̣n gơ
|
Quay trở về đầu |
|
|
Thien Viet Hội viên
Đă tham gia: 09 September 2002 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1219
|
Msg 99 of 140: Đă gửi: 01 August 2008 lúc 8:05am | Đă lưu IP
|
|
|
@ Anh Hoacai,
Nói ǵ th́ nói, Thiên Phủ mà gặp Kỵ Ḱnh th́ có thể bị ô nhiễm bởi cái dă tâm của Kỵ Ḱnh. Nhưng mà bị ô nhiễm tới mức độ nào, có trụ được ở vị trí chính nhân quân tử hay không (hay là trá hàng thành ra ngụy quân tử)là tùy thuộc vào bản lĩnh của Thiên Phủ với sự hỗ trợ của một số tinh đẩu khác.
Giả sử ở đây xét là Thiên Phủ + Hóa Khoa, Hóa Quyền + đă đủ bản lĩnh để trụ vững trước làn sóng tấn công ồ ạt của Kỵ Ḱnh, và chuyển hóa được Kỵ Ḱnh mà duy tŕ được bản chất khoan hậu, hiền lành của ḿnh.
Nói đi th́ phải nói lại, giả sử hệ thống Phủ Khoa Quyền Tả Phụ làm được điều đó, một khi làn sóng công phá ồ ạt của Kỵ Ḱnh bị bẻ găy, th́ công năng của nó đương nhiên sẽ bị chuyển hóa sử dụng để phục vụ cho hệ thống Cát tinh kia, mà trở thành một người khôn ngoan thao lược, quyền biến vô cùng (đó là lư do tại sao Kỵ ngộ Khoa Tinh, Phu tử đắc quân dân sủng ái). tất nhiên sẽ có những lúc Kỵ Ḱnh chiếm ưu thế, do vận hạn phùng không kiếp, sẽ làm phản mà đưa toàn bộ chính quyền dân chủ Phủ Khoa Quyền Tả phụ + Ḱnh Kỵ xuống bờ vực.
Bởi vậy trong cái xă hội này và bất kỳ xă hội nào, hệ thống cát tinh thuần hậu như Phủ Tướng Khôi Việt Khoa Quyền mà không chen vào một ít sát tinh như ḱnh đà linh hóa kỵ th́ ko đủ độ hiểm mưu để mà thi hành chính trị, tính sát phạt ăn thua đủ để đấu đá trên thị trường cuối cùng chỉ là một anh thư sinh văn pḥng mà thôi.
Do vậy ko thể nói Hóa Kỵ làm cho đương số trở nên mù mờ lầm lẫn, tù mù được. Mà phải khẳng định chắc chắn rằng, người sinh giờ tuất văn tài ngụy lư, chính lư gồm thâu đủ cả, có tài thao lược, tính cách mạnh mẽ, lời nói sắc bén(bởi cái lư của Khoa và cái thâm sâu của Kỵ), phăng phăng muốn cuốn phăng tất cả trở ngại trên đường tiến bước.
Rơ đây ko phải là một VUAN
|
Quay trở về đầu |
|
|
HoaCai01 Hội viên
Đă tham gia: 03 April 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 3743
|
Msg 100 of 140: Đă gửi: 01 August 2008 lúc 8:10am | Đă lưu IP
|
|
|
Làm ơn giải 2 DH 33-42, 43-52 đi .
Chỉ có những sự cố theo hạn sẽ giúp phân biệt giờ sinh !
Logic is cheap since it is a by-product of a unstable mind .
HC
__________________ Ưng vô sở trụ nhi sanh kỳ tâm
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|