Msg 114 of 140: Đă gửi: 01 August 2008 lúc 7:47pm | Đă lưu IP
|
|
|
Không một ai đă già mà chưa từng trẻ, và cũng không một ai trẻ măi không già. Đó là quy luật !
Van tôi cũng đă từng một thời trai trẻ và cũng đă từng vấp phải những lỗi lầm của thời trai trẻ, tự ái và hiếu thắng là 2 lỗi đầu tiên và trầm trọng.
Xưa v́ một chút hiếu thắng tự cho ḿnh là lư luận hơn người mà làm phật ḷng một bậc danh sư địa lư:
- “gà là gà ở dưới đất, phượng(hoàng) là phượng ở trên cây, đâu phải v́ sửa hướng ngôi mộ mà gà hoá ra phượng đâu”
- “Đúng rồi cháu ạ, con gà nó ở chuồng gà, nếu cái chuồng mất vệ sinh th́ dễ bị bệnh tật, ḿnh biết mà sửa sang lại cho nó sạch sẽ tránh được bệnh tật th́ vẫn là hơn”.
V́ vậy mà Van tôi ḿnh đánh mất đi một cơ hội thọ giáo bậc danh sư do khẩu nghiệp tự ḿnh gây ra.
Tứ Hoá theo can Bính : T. Đồng/H.Lộc – T. Cơ/H.Quyền – Xương/H.Khoa – Liêm/H.Kỵ
T. Đồng (phúc tinh) + H.Lộc : th́ tử. Cái phúc không đúng thời th́ cũng chưa phải là perfect.
T. Cơ (mưu kế, xoay sở, tháo vát, tài năng) + H.Quyền : th́ tù ( bế tắc, g̣ bó, tù túng, rập y khuôn) à sinh bất phùng thời.
Xương (thông minh nhưng cũng là d… tinh) + H.Khoa : th́ hưu (là chậm muộn mới phát tác, bộc lộ)
Liêm chinh (đào hoa tinh, nghiêm nghị, liêm khiết, thích chinh phục) + H.Kỵ : th́ tù (không phát huy được tác dụng tích cực của Liêm chinh !
Can Bính biến vi tù !
1/ Giác Viễn là biết trước , vị sư này hai vai gánh 1 nam là Trương quân Bảo, 1 nữ là Quách Tường. Sau này cả hai đều là tổ sư sáng lập ra 2 môn phái Vơ Đang và Nga My. Giác Viễn là biết trước 2 người mà ḿnh đang gánh trên vai đào tầu là 2 viên ngọc quư về sau.
2/ Thiên Minh lẩm bẩm tự hỏi :
- Giác Viễn thiền sư ư ?
Th́ ra địa vị của Giác Viễn thiền sư rất hèn kém, mấy chục năm nay, tăng nhân đó chỉ ở ẩn trong Tàng kinh các, nên không ai biết !
3/ Ngoài tên này c̣n có thể chọn tên là VÔ (KHÔNG)TƯỚNG (tại v́ có liên quan đến bộ kinh LĂNG GIÀ TÂM ẤN là thời kinh Phật thuyết cho các bậc ĐẠI BỒ TÁT chỉ rơ KHÔNG TƯỚNG CỦA CÁC PHÁP. :
A./ Tại sao lại có thể chọn tên VÔ TƯỚNG, v́ có ai đuổi bắt được hư không đâu ! Thế cho nên cả chùa Thiếu Lâm (cái nôi của vơ học Trung nguyên) đuổi theo bắt cả 3 người nhưng không thể bắt được.
B./ Nhưng không thể chọn tên VÔ TƯỚNG v́ đă đặt tên này cho một vị sư Thủ toạ Đạt Ma Đường. Và Chữ Vô vẫn c̣n dưới một bậc so với chữ Giác.
Côn luân Tam thánh – chỉ là Tam thánh nếu như ở yên ngoài Tây vực, chứ thành tam độc (si-tham-sân) khi vào Trung nguyên định so tài cao thấp với Thiếu lâm.
Si : Khi tâm không đến với cảnh th́ ngay đó là giải thoát.
Côn luân Tam thánh khởi lên một niệm là so tài cao thấp, chấp vào niệm đó để vào Trung nguyên để so tài.
Tham: tham vào hư danh là giỏi nhất thiên hạ là đánh bại được Thiếu Lâm.
Sân : Nhưng không đánh thắng được Trương quân Bảo :
“ Hà túc Đạo lắc đầu đáp : - cái nhục một chưởng đó khi nào tôi chịu bỏ qua, tiểu tử hảy coi chừng !” Và cuối cùng Hà túc Đạo “ thề suốt đời này không bước chân vào trung nguyên”.
CẨN THẬN : cần nhớ là có 2 bộ kinh một là THỦ LĂNG NGHIÊM, và một là LĂNG GIÀ A-BẠT-ĐA-LA BẢO KINH TÂM ẤN . Hai bộ kinh này đấng Thế Tôn thuyết tại 2 thời khác nhau, tại 2 địa điểm khác nhau, cho các đối tượng khác nhau.
CẦN PHẢI ĐỌC KỸ LẠI PHẦN DUYÊN KHỞI CỦA KINH.
__________________ c̣n một chút sáng đèn c̣n gơ
|