Msg 59 of 181: Đă gửi: 30 November 2008 lúc 1:00am | Đă lưu IP
|
|
|
Đọc không đă mắt v́ chẳng có ǵ đặc biệt,tôi cho là không phải kiến thức của cao thủ mà chỉ là của người mới học thôi (không dám kiêu ngạo nhưng nếu chỉ với những ư như trên th́ tự tôi -một người không thông minh cho lắm- tự suy diễn ra cũng được tầm như vậy là cái chắc,nhất là khi chỉ lư luận suông ) ,nhưng xin cám ơn v́ đă chịu khó viết.
Đôi ḍng nhận xét thật của tôi,không dám là kẻ học lóm rồi lại quẹt mỏ.
Với tŕnh độ ít ỏi ,tôi chú ư tới những ḍng viết sau :
song hao tọa lạc ta các cung 0 giông nhau về tính chất nên phải chia ra miếu hăm
song hao hăm th́ gây ra sự hao tán triền miên trong khi nó miếu th́ sự hao tán ít đi mà có khi đơn giản chỉ là sự luân chuyển của vạn vật
mà thôi.Trương hợp đơn giản là vd cung tài co song hao hăm th́ bản thân hay bị mất mát tiền bạc(đánh rơi, bị cướp,trộm.......)trong khi nó miếu th́ đương sự 0 thực sự hao tán tiền bạc vd tiền bac(mua quần áo,đồ dùng,trang sức....)tuy tón tiền của nhưng 0 thưc sụ là hao tán tiền bac mà tiền bạc chuyển hóa thành quần áo,đồ đạc.....
Tôi cho là Mơ hồ và đầy tính cảm tính. Sao không đưa ra 2 lá số có Song Hao Đắc và Hăm khác nhau để so sánh sơ bộ. Xem Tử Vi mà nói thế này với người ta chẳng phải bị mắng cho là thầy nói dựa hay sao ?
có 2 giả thuyết
a)song hao :-miếu măo dậu dần thân
-hăm tí ngọ tị hợi
thuyết này dựa trên câu phú
"song hao măo dậu
chúng thủy triều đông"
dịch nghĩa "song hao cư ở măo dậu(đông tây) tựa như mọi con nứoc(ḍng sông) chảy về biển đông" nghĩa bóng của nó ám chỉ sự luân chuyển măi măi 0 bao giờ cạn kiệt
tôi nghĩ ở đây có sự hiểu lầm,ở đây cổ nhân chỉ có ư định nêu câu phú này như 1 sự so sánh công dụng của song hao mà thôi chứ 0 phải là giải thích gốc tích của song hao,nhiều người đời sau 0 hiểu rơ dịch lư
nên suy diễn rộng ra là 2 cung dần(đông bắc) thân(tây nam) là 2 cung giáp cạnh của măo dậu nên song hao cư ở đâycung miếu theo.Suy luận như vậy là vô cung sai lầm v́ như thế là áp đặt quan điểm của địa lí học vô tử vi trong khi tư vi được xây dưng trên nền tảng của dịch lí nên phải giải thích theo quan điểm của dịch ly mới đúng....
:
Đoạn sau anh giải thích về Song Hao chẳng có tí dịch lư nào cả .Tôi có viết 1 cách giải thích của cao thủ trên diễn đàn về câu phú "Song Hao Măo Dậu chúng thủy triều đông" nếu anh thích mời t́m bài đó mà tham khảo. Đó mới cách giải thích sát với 2 chữ dịch lư.
Có ai hiểu câu phú nói đến gốc tích của Song hao? Nếu đề cập gốc tích tại sao lại có 2 chữ Măo Dậu ?......Làm ǵ có ai hiểu là gốc tích Song Hao. Chỉ có anh đọc hiểu sai rồi tưởng người ta cũng hiểu sai như ḿnh ,tự huyền hoặc ḿnh mà thôi.
Chứ c̣n Song Hao Măo Dậu người ta viết "Song Hao tại măo dậu là vị trí đắc địa,tại đó Song hao như ḍng sông lớn đổ ra biển không bao giờ cạn kiệt (chúng thủy triều đông) tượng trưng cho...vv ..vv...".
b )song hao:miếu:măo dậu tí ngọ
hăm:dần thân tị hợi
thuyết này chuẩn xác.Tại sao ??? Để có thể hiểu rơ về nó ta sẽ phải trả lời 3 câu hỏi
-V́ sao song hao 0 bao giờ xuất hiện ở tứ mộ(th́n-tuất-suu-mùi)? v
-v́ sao song hao hăm ở tứ sinh(dần thân tị hợi)?
-v́ sao song hao miếu ở tứ vượng( tí ngọ măo dậu)?
Cả 3 câu hỏi này bí ẩn tàng trong ṿng tràng sinh-các bạn tự về nghiên cứu lại ṿng trang sinh
-v́ sao song hao 0 bao gờ hiện diện ở tứ mộ?
như ta đă biết vạn vạn khi suy kiệt đến cùng cực và chết đi th́ quy về tứ mộ mà đă đến mức ấy th́ con sợ ǵ hao nữa nên 0 có song hao tại tứ mộ là v́ thé
Giải thích thế mơ hồ.Tôi cho là Sai rồi. Song Hao never xuất hiện ở Tứ mộ v́ đơn giản : Lộc Tồn không bao giờ được an ở mộ địa(mặc dù trên này có Long gia phải chủ trưởng lộc tồn một số tuổi cứ tứ mộ.)Song Hao luôn cách Lộc Tồn 4 cung.Bằng cách tịnh tiến các sao ta dễ dàng thấy : Song Hao cư Tứ Mộ <==> Lộc Tồn ở Tứ Mộ (các cung Tứ Mộ -Th́n Tuất Sửu Mùi cách nhau 4 cung ).
-v́ sao song hao hăm ở tứ sinh
tứ sinh là nơi vạn vật sinh ra.Vạn vật mới sinh c̣n non nớt thiết nghĩ
rất cần quá tŕnh tích lũy và tăng trưởng và rất sợ sự hao tán bản khí
ví như đứa trẻ mới sinh cần đầy đủ chất dinh dữong để mau lớn sợ rằng 0 được lại c̣n bị chưng ỉa chảy(song hao) nên măi khiến cho cơ thể c̣i cọc chậm lớn
-v́ sao song hao miếu ở tứ vượng
tứ vương là nơi vạn vật phát triển đến cực độ.Chung ta nên nhớ dịch có 1 nguyên lí c bản đó là "vật cùng tắc phản" nên tiếp theo ngay giai đoạn "đê vuơng"là giai doan "suy" song hao cư tại tứ vuơng tuy mang tinh chất hao nhưng may thay vô t́nh lại khiến cho giai đoạn đế vương chậm lên tới đỉnh tức 1 cách gián tiếp duy tŕ trạng thái "đế vượng"lâu hơn và ngăn giai đoạn "suy" đến muộn hơn nên tuy mang tính hao mà ở đây lại là có ích.Điều huyền diệu nằm ở đây
Hai Phần trên thật không muốn đọc v́ tính mơ hồ,chí ít cũng là thiếu hấp dẫn. Đă Chia được miếu hăm tôi hỏi bạn 1 câu thôi cho dễ hiểu :
Nếu đă nói là Song Hao miếu ở Tư ngọ Măo Dậu,okê,vậy tại sao chỉ có câu Phú :"Song Hao Măo Dậu,chúng thủy triều đông" mà không có :"Song Hao tư Ngọ,Chúng thủy triều.....Bắc(Nam) ?".
Giải thích đắc hăm theo kiểu của anh,nếu lật thêm vấn đề Đắc Hăm của các sao khác cả đời cũng khó mà trả lời được hết (như tại sao Tử Vi Miếu tại ngọ đắc tại Mùi,Tham Lang hăm tại Tư,Măo ...vv....vv)
Vị trí miếu của các sao có lẽ tiềm ẩn một hệ thống lư luận vững vàng,không đơn giản. Nếu dùng vài 3 từ nói dựa làm sao toát lên được.
Vài ḍng lông bông.
TP
__________________ Nghĩ tới tương lai trào nước mắt
Nh́n về quá khứ toát mồ hôi.
************
|