Tác giả |
|
Morris Hội viên
Đă tham gia: 14 April 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 7
|
Msg 141 of 298: Đă gửi: 05 January 2009 lúc 1:50am | Đă lưu IP
|
|
|
Phuc Loc đă viết:
Đây đây, chán quá nên chiêm ngưỡng người đẹp Trung Hoa một chút, thế mà mấy bác đă réo nghe nhột cả lỗ tai |
|
|
Bác Phúc Lộc ới ơi , làm ơn viết cho xong 6 mục Liêm Trinh của cháu nghen bác Lộc !
*** Cháu bỏ sót các mục nữa liên quan tới Liêm Trinh và cung mệnh của cháu, vậy mong bác Phúc Lộc dịch tiếp 4 mục sau đây dùm cháu luôn thể nhé:
137. “Sát củng Liêm Trinh” đa biến hóa
99. “Văn Quế Văn Hoa” yếu khán chánh diệu
128. “Hùng tú triều viên” chủ đoán luyện
132. “Tướng Tinh đắc địa” bất hợp thời nghi
Chúc bác một năm mới 2009 vui vẻ.
Kính bác,
Morris
|
Quay trở về đầu |
|
|
Morris Hội viên
Đă tham gia: 14 April 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 7
|
Msg 142 of 298: Đă gửi: 05 January 2009 lúc 1:54am | Đă lưu IP
|
|
|
Phuc Loc đă viết:
Ai yêu cầu chứ "bạn" Morris yêu cầu là dịch ngay !!! "Bạn" đợi PL trong tuần này thôi, sẽ xong hết 6 mục yêu cầu trên.Chúc "bạn" luôn luôn vui khỏe ! |
|
|
Bác Phúc Lộc hẹn "tuần này" sẽ xong, vậy mà cả tháng nay bác lại bỏ bê để chạy loạn, đúng là đem con bỏ chợ. Cái tội hứa lèo này đáng bị bắt cho đi học tập cải tạo lắm đó nghen bác !
Thời buổi bây giờ là thời buổi tin học mà bác Phúc Lộc cứ hứa lèo là có ngày phải vác chiếu ra ṭa đó nghen bác Lộc !
Công nhận giờ cao su của bác quả là thượng thừa bất khả tư nghị thật !
|
Quay trở về đầu |
|
|
Phuc Loc Hội viên
Đă tham gia: 04 June 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1599
|
Msg 143 of 298: Đă gửi: 05 January 2009 lúc 3:59am | Đă lưu IP
|
|
|
Cái tội hứa lèo này đáng bị bắt cho đi học tập cải
tạo lắm đó nghen bác !
Đúng rồi, sao chú Moris biết hay vậy, đang bị
"cải tạo" với 1 đống hồ sơ cuối năm đây nè !
P/S: chú này quậy quá nha
__________________ Tử vi dễ học nan tinh!
|
Quay trở về đầu |
|
|
Phuc Loc Hội viên
Đă tham gia: 04 June 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1599
|
Msg 144 of 298: Đă gửi: 09 January 2009 lúc 9:34pm | Đă lưu IP
|
|
|
TIẾP TỤC SỰ NGHIỆP... HỨA LÈO
==================
HTML clipboard
71. So sánh Tham Lang - Liêm Trinh
Cái tên
Tham Lang (*) nghe lên rất e ngại, kỳ thật cũng không phải nghĩa sao Tham Lang
là như thế, nguồn gốc (mục đích) chính của mệnh danh này là do cùng "Liêm Trinh"
xung đối (**), một Liêm một Tham, trở thành một đôi "Đối tinh" trọng yếu trong Đẩu
số.
Tham Lang tại Đẩu số
xưng là "Chánh Đào Hoa", Liêm Trinh xưng là "Thứ Đào Hoa", nhưng hai sao cùng
tính chất (lư tính) nhưng lại có rất nhiều điểm không giống, đại khái Liêm Trinh
dường như thiên hướng vào âm nhu, Tham Lang lại thiên vào dương cương, bởi vậy
cái Đào Hoa ở Tham Lang nổi rơ như kẻ gặp vận hội lớn phô trương ngựa hay, rượu
ngon; mà Đào Hoa ở Liêm Trinh lại chỉ là len lén cái khuôn mẫu mang thanh sắc khuyển mă.
V́ lẽ đó Tham Lang thủ
mệnh ngộ tai ách cũng ngộ một cách đường đường chánh chánh, như "Tham Lang tị
hợi cư hăm địa, bất vi đồ nhân diệc tao h́nh"; "Tham cư hợi vu ngộ Dương Đà,
danh vi phiếm thủy Đào Hoa" (chú: nam nữ tham hoa mê tửu đến táng thân); "Tham
Vũ Phá Quân ngộ cát diệu, mê luyến hoa tửu dĩ vong thân". không giống Liêm Trinh
đóng cung hăm phùng ác diệu, gặp phải tai hại dị thường như "Liêm Trinh Vũ Khúc
hội vu thụ chế chi hương, khủng mộc áp xà thương"; "Liêm Trinh Hỏa Tinh đồng
Không hăm, đầu hà bạch ải" (Liêm, Hỏa, Địa Không hăm đồng cung, thắt cổ hoặc đâm
đầu xuống sông tự tử); "Liêm Trinh Phá Quân hội Ḱnh Dương vu Thiên di, tử vu
ngoại đạo". - nhưng xin độc giả chú ư, suy đoán này cấn có rất nhiều điều kiện
tiên quyết khác, hy vọng không gặp chuyện độc giả tự ḿnh khởi lá số nh́n thấy
cách cục vừa kể trên lại tự ḿnh làm ḿnh sợ hăi đến nổi không ăn được cơm.
Tính chất Tham Lang ở cung vị miếu vượng lợi hăm khi đi cùng các tinh diệu khác
rất không giống nhau, đối với độc giả nghiên cứu "Tử vi Đẩu số" điều này cần chú
ư thêm.
B́nh thường mà nói Tham
Lang hỉ nhập miếu (cư th́n, tuất, sửu, mùi bốn cung), gọi là "Tham Lang nhập
miếu năng tập chánh" nhưng mà vẫn phong lưu; "Tham Lang nhập miếu thọ nguyên
trường", nhưng đặc biệt không thích tọa vượng cung (tư, ngọ, măo, dậu bốn cung).
Phú rằng: "Tham Lang vượng cung, chung thân thử thiết", "Tham Lang cư vu ngọ măo
dậu thủ mệnh, chung thân bất năng hữu vi". Song các thuyết pháp này lại cũng có
rất nhiều điều kiện tiên quyết không thể một mực mà nói vậy được.
Tham Lang
không thích lạc hăm, nhưng hỉ ngộ Không diệu; sẽ làm giảm bớt tửu sắc tài khí,
nhưng ngộ Văn Xương Văn Khúc có thể trở thành kẻ v́ phong lưu mà ô danh, đây là
chính là chổ khác biệt lớn nhất giữa Tham Lang và Liêm Trinh, mặc dù "Liêm Trinh
ngộ Văn Xương hảo lễ nhạc"; c̣n Liêm Trinh ngộ Không diệu, lại không thể giảm
bớt tập tính thanh sắc khuyển mă.
Chú thích:
(*)
Tham Lang: Tham: ăn của đút lót, tham lam,...; Lang: con chó sói.
(**) Tham Lang và Liêm
Trinh đối xứng nhau qua trục Tị Hợi. Tại Dần Thân, Tham và Liêm thể hiện bản
chất rơ ràng nhất: Tham Lang ăn chơi trác táng, mê đắm tửu sắc, "phong lưu thái
trượng"; Liêm Trinh th́ "thanh bạch năng tương thủ" (ư tác giả nhấn mạnh đối
tinh là vậy).
__________________ Tử vi dễ học nan tinh!
|
Quay trở về đầu |
|
|
Phuc Loc Hội viên
Đă tham gia: 04 June 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1599
|
Msg 145 of 298: Đă gửi: 09 January 2009 lúc 9:36pm | Đă lưu IP
|
|
|
HTML clipboard
102. Cách "Liêm Trinh văn vũ" thiếu
năng lực
khai sáng
"Liêm Trinh văn vũ cách" - tức là Liêm Trinh nhập miếu thủ
mệnh (cung Mệnh tại dần, thân) ngộ Văn Xương Văn Khúc củng chiếu (h́nh 9).
Ca rằng:
Mệnh
trung văn vũ hỷ triều viên,
Nhập miếu b́nh sanh phúc khí toàn
Thuần túy năng văn cao chiết quế (*)
Chiến chinh vũ định trấn tam biên.
"Mệnh mừng gặp được Liêm
Trinh miếu vượng và Xương/Khúc đồng cung triều củng,
là mệnh phúc khí vượng; theo đuổi
văn nghiệp th́ thành danh đỗ cao như bẻ cành quế, theo vơ nghiệp th́ như
vơ quan trấn thủ các nơi biên
cương trọng yếu"
Liêm Trinh đúng là một sao rất khó suy tính, có thể cực tốt
cũng có thể cực xấu, biến hóa đa đoan, cho nên gặp phải người Liêm Trinh độc thủ
cung Mệnh suy đoán thời phải hết sức cẩn thận.
Cổ nhân rất trọng văn sĩ, không trọng nhân sĩ
ra ngoài hành nghiệp, thậm chí ngay cả vơ tướng bảo
vệ kinh đô cũng không được ở
nhăn nội (**), là bởi v́ Liêm Trinh hàm chứa tính chất "vũ biên"
không thực, cho nên
cổ nhân luận mệnh Liêm Trinh thường đánh giá không cao; nhưng một khi
Liêm Trinh gặp "văn tinh" cổ nhân lập tức có
cái nh́n khắc hẳn, cho
rằng đúng là người "văn vũ kiêm tư chi tài" (***), cái nh́n
này để ư áp dụng ở xă hội hiện đại thật ra cũng có
chút lệch lạc, bởi v́ người kinh thương cũng như người mở xưởng làm ăn, tại xă
hội hiện đại cũng không hẳn là địa vị quá cao.
Liêm Trinh thủ mệnh tại
dần hoặc thân th́ cung Tài bạch tất là Tử Vi
Thiên Tướng; Quan lộc tất vi Thiên Phủ Vũ Khúc, nhưng hội chiếu
thêm
Văn Xương Văn Khúc, có thể gọi là nhiều cát hội hợp, hơn nữa
đầy đủ hết các loại sao văn vơ, cơ bản phải công nhận là một sự phối hợp
rất tốt đẹp.
Nhưng ông chủ xí nghiệp
lại sẽ không nhất định phải có lá số như thế này, bởi v́ Liêm Trinh
có chút nghi ngờ là hoa nhi bất thật (có vẻ hào nhoáng bên ngoài, không
thực), khiếm khuyết năng lực khai
sáng cục diện, làm cho đến nơi đến chốn, bởi vậy "Liêm Trinh văn vũ cách"
vỏn vẹn chỉ có khả năng
thuộc loại mệnh quản trị điều hành doanh nghiệp hoặc là hiệu trưởng một trường học,
học viện.
PL chú thích:
(*) Cây quế: có công dụng dùng để làm thuốc. Chiết quế là bẻ cành quế thơm. Từ
mặt đất nh́n lên mặt trăng, cái bóng đen ở trong mặt trăng tục gọi là cóc, là
thỏ, là cây quế. "Chiết quế" là uyển ngữ, ở đời khoa cử, ai đỗ khoa
Hương gọi là
thiềm cung chiết quế (bẻ quế thơm nơi cung trăng).
(**) Nhăn nội: chổ trọng yếu, thường là nơi vua ở.
Lo sợ ko cho quan vơ đóng trong nội cung v́ lo sợ binh biến tiếm ngôi (v́ lư do
an ninh)
(***) Quan có tài kiêm cả việc văn và việc vơ.
__________________ Tử vi dễ học nan tinh!
|
Quay trở về đầu |
|
|
Phuc Loc Hội viên
Đă tham gia: 04 June 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1599
|
Msg 146 of 298: Đă gửi: 09 January 2009 lúc 9:39pm | Đă lưu IP
|
|
|
HTML clipboard
80. Thiên
Lương tọa mệnh phần nhiều chủ cô lập
Chánh
diệu cùng
Thiên Lương có quan hệ mật thiết nhất là Thái Dương, Thiên Đồng, Thiên Cơ; cụ
thể như sau:
- Tại tư ngọ, Thiên Lương độc tọa có Thái Dương xung chiếu
- Tại sửu mùi, Thiên Lương độc tọa có Thiên Cơ xung chiếu
- Tại dần thân, Thiên Lương cùng Thiên Đồng đồng cung
- Tại măo dậu, Thiên Lương cùng Thái Dương đồng cung
- Tại th́n tuất, Thiên Lương cùng Thiên Cơ đồng cung
- Tại tị hợi Thiên Lương độc tọa có Thiên Đồng xung chiếu.
Khi Thiên Lương cùng Thái Dương cấu thành tinh hệ,
đích thị là kết cấu tốt nhất, bởi v́ Thiên Lương vốn có tính chất "cô khắc" có
khả năng nhờ Thái Dương hóa giải, do vậy có thể thấy rằng Thái Dương nên vào
nhập miếu hoặc vượng, tỷ như Thái Dương vào cung ngọ hay măo, ánh quang và tỏa
nhiệt đều thịnh hơn dậu cung hoặc tư cung, v́ lẽ đó Thiên Lương nên tọa tư được
Thái Dương cư cung ngọ chiếu soi; từ Thiên Lương Thái Dương đồng cư măo thời tốt
đẹp hơn cư dậu, cho đến phần Thiên Lương tọa ngọ có Thái Dương cư tư củng chiếu,
so sánh với cách cục Thiên Lương cư tư xem ra không bằng được.
Phàm Thiên Lương cùng Thái Dương cấu thành tinh hệ,
dễ dàng h́nh thành cách cục "Dương Lương Xương Lộc", tức là gia hội Văn Xương và
Lộc Tồn, cách này lợi nhất khi tham gia thi cử, nhất là đối với các kỳ thi quốc
gia trọng yếu rất có lợi. Bởi vậy người vốn có đủ cách cục này, dễ dàng trở
thành nhân tài chuyên nghiệp hoặc người nghiên cứu, học thuật. Hoặc ngay như
không thấy Văn Xương cùng Lộc Tồn th́ kết cấu Thái Dương Thiên Lương đích kỳ
thật cũng lợi vào nghiên cứu học thuật; v́ lư do đó, ngược lại đương số nếu theo
con đường chính trị sẽ là sự mạo hiểm rất lớn, hoặc nếu theo nghiệp kinh thương
buôn bán thuần túy, cũng có biến đổi bất ngờ.
Thiên Lương cùng Thiên Cơ, cổ nhân cho rằng người thiện nói chuyện binh. Điều
này là do Thiên Cơ có tài ăn nói linh hoạt cơ biến, c̣n Thiên Lương thích tự
ḿnh thể hiện, soi xét sự việc duyên cớ, ở thời xưa văn nhân có khả năng bàn
luận binh pháp th́ được cho rằng đích thị văn vũ toàn tài, nhược ở hiện đại, kết
cấu Cơ Lương tất không nhất định "thiện đàm binh pháp" mà có thể chỉ là ba hoa,
khoác lác lư luận chuyện làm ăn, đầu cơ.
Thiên Lương đi cùng Thiên Đồng là một
tổ hợp dễ biểu hiện hành vi sơ cuồng (*), v́ Thiên Lương
thích soi mói bắt bẻ, Thiên Đồng th́ thích hưởng
thụ, hai loại tính chất kết lại thường khiến người dễ
nghĩ rằng xă hội luôn có rối ren, lộn xộn,... nói xin lỗi các cụ bô lăo
chứ chính người này tự ḿnh ra vẻ "tọa nhi luận đạo" (**), như là
quốc sĩ trong thiên hạ vô song vậy! song, nếu có thể hướng
những ưu điểm đến những điều tích cực,
tất ngược lại có thể đạt được tâm tư tinh tế,
không chịu "ḥa quang đồng trần" (sống ẩn dật, tiêu cực không
đấu tranh), đại khái có Thiên Lương đồng cung phần nhiều chủ cô lập
vậy.
Chúc thích:
(*) sơ cuồng: sơ xài, hời hợt và
có vẻ rồ, ngông, thiếu suy nghĩ chín chắn làm liều...
(**) ngồi nói suông, lư luận suông
__________________ Tử vi dễ học nan tinh!
|
Quay trở về đầu |
|
|
Phuc Loc Hội viên
Đă tham gia: 04 June 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1599
|
Msg 147 of 298: Đă gửi: 09 January 2009 lúc 9:43pm | Đă lưu IP
|
|
|
HTML clipboard
122. "Cơ Lương gia hội"
cao nghệ tùy thân (*)
("Cơ Lương gia hội" là người có tay nghề cao)
"Cơ Lương gia hội cách" - tức Thiên Cơ Thiên Lương
đồng thủ cung Mệnh.
Cổ ca:
Cơ Lương nhập miếu tối kham
ngôn
Đắc địa giáo quân phúc lộc toàn
Diệu toán thần cơ ứng cái thế
Uy uy lẫm lẫm chưởng binh quyền.
(Cơ
Lương nhập miếu khó nói hết đc điều tốt, vào đắc địa là thầy giáo dạy học cho
vua phúc lộc vẹn toàn, có tài thần cơ diệu toán cái thế thiên hạ, khi chấp
chưởng binh quyền uy danh lẫm liệt.)
Thiên Cơ Thiên Lương đồng cung, chỉ có hai trường hợp, một là ở cung th́n, lúc
này Thiên Cơ thừa lợi, Thiên Lương nhập miếu; một là ở tuất cung, cũng là Thiên
Cơ thừa lợi, Thiên Lương nhập miếu, nhưng tuất không bằng th́n, bởi v́ khi ở
th́n cung th́ hội hợp Thái Âm Thiên Đồng ở tư cung là miếu vượng, c̣n khi ở tuất
cung hội hợp Thái Âm Thiên Đồng thất hăm ở cung ngọ. V́ lẽ đó chiếu theo giải
thích của Vương Đ́nh Chi, bản thân cách cục Thiên Cơ Thiên Lương tọa th́n cung
không chỉ vào cách cục "Cơ Lương nhập miếu".
Cổ nhân đối với tinh hệ "Cơ Lương" này, khẩu quyết rất nhiều, như "Cơ Lương Tả
Hữu Xương Khúc hội, văn vi quư hiển vũ trung lương", "Thiên Cơ Thiên Lương đồng
cung Th́n Tuất, tất hữu cao nghệ tùy thân"; "Cơ Lương hội hợp thiện đàm binh";
"Cơ Lương đồng tại th́n tuất thủ mệnh, gia cát diệu, phú quư từ tường, nhược ngộ
Dương Đà / Không diệu, thiên nghi tăng đạo."
Nhưng thật ra tổ hợp Thiên Cơ Thiên Lương, chủ chỉ người ṭ ṃ, thích sự lạ,
biện luận gian trá, thích biểu hiện, hơn nữa đa phần không phụ họa ư kiến người
khác. Ở thời xưa, có thể tư liệu sống, tài liệu thực tế nói
viết, soi sáng không nhiều lắm, nhất là thường thấy văn
nhân đàm luận binh pháp, cho nên mới có thuyết pháp "Cơ Lương hội hợp thiện đàm
binh".
Vương Đ́nh Chi khi so sánh chú trọng thuyết pháp "tất
hữu cao nghệ tùy thân", cái gọi là "cao nghệ", là
nói có tay nghề kỹ thuật, thủ công mà thôi. Vào thời hiện đại, người có tổ hợp
tinh hệ loại này tốt
nhất là nên học tính toán máy móc
hoặc làm nghề kế toán, thống kê.
(*) tùy thân : cái ǵ mang
theo bên người th́ gọi là tùy thân, như tiền bạc tùy thân, hành lư tùy thân,...
__________________ Tử vi dễ học nan tinh!
|
Quay trở về đầu |
|
|
an_quang Hội viên
Đă tham gia: 13 September 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 968
|
Msg 148 of 298: Đă gửi: 10 January 2009 lúc 12:49am | Đă lưu IP
|
|
|
Hoan hô anh Phúc Lộc tiếp tục chủ đề.
|
Quay trở về đầu |
|
|
hoanghuynguyen Hội viên
Đă tham gia: 14 June 2006 Nơi cư ngụ: Iceland
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 5
|
Msg 149 of 298: Đă gửi: 16 January 2009 lúc 10:53pm | Đă lưu IP
|
|
|
hoan hô anh PHÚC LỘC đă đưa cuốn này lên, khoảng 1 tuần 1 bài không phải là chậm nhưng thưa anh với những người mong từng ngày như tôi th́ quả là chậm quá, tôi cũng có biết chút chữ hán không biết khả năng có dịch giúp anh được chút nào không?vậy anh cho tôi xin địa chỉ để có thể ghé thăm hoặc có thể gởi chút tiền cước phí nhờ anh phôtô cho 1 cuốn đàm đẩu số, rảnh rang có thể nhâm nhi trong dịp tết. xin cám ơn anh nhiều . trúc chi
|
Quay trở về đầu |
|
|
hoanghuynguyen Hội viên
Đă tham gia: 14 June 2006 Nơi cư ngụ: Iceland
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 5
|
Msg 150 of 298: Đă gửi: 16 January 2009 lúc 10:57pm | Đă lưu IP
|
|
|
kính anh Phúc Lộc hoanghuynguyen là nick cửa đứa em địa chỉ emaIL của tôi là votrucchi@yahoo.com.xin chờ thư trả lời của anh
|
Quay trở về đầu |
|
|
Lamborghini Hội viên
Đă tham gia: 31 October 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 57
|
Msg 151 of 298: Đă gửi: 17 January 2009 lúc 10:18pm | Đă lưu IP
|
|
|
trong topic này h́nh như chủ topic có đưa link source Đàm Đẩu số , bạn t́m msg đầu tiên trang 6 coi nhé .
Sửa lại bởi Lamborghini : 17 January 2009 lúc 10:24pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
thucphuong Hội viên
Đă tham gia: 04 December 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1704
|
Msg 152 of 298: Đă gửi: 18 January 2009 lúc 1:43am | Đă lưu IP
|
|
|
Đến phần Thiên Lương rồi đây
TP
__________________ Nghĩ tới tương lai trào nước mắt
Nh́n về quá khứ toát mồ hôi.
************
|
Quay trở về đầu |
|
|
hoanghuynguyen Hội viên
Đă tham gia: 14 June 2006 Nơi cư ngụ: Iceland
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 5
|
Msg 153 of 298: Đă gửi: 18 January 2009 lúc 7:29pm | Đă lưu IP
|
|
|
cám ơn bạn nhiều đă t́m thấy rồi
|
Quay trở về đầu |
|
|
Phuc Loc Hội viên
Đă tham gia: 04 June 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1599
|
Msg 154 of 298: Đă gửi: 18 January 2009 lúc 8:34pm | Đă lưu IP
|
|
|
hoanghuynguyen đă viết:
hoan hô anh PHÚC LỘC đă đưa cuốn này lên, khoảng 1 tuần 1 bài không phải là chậm nhưng thưa anh với những người mong từng ngày như tôi th́ quả là chậm quá, |
|
|
PL đă nói ngay từ đầu là rất bận, dịch đọc cho đỡ ghiền ! PL c̣n nợ các bạn yêu cầu, nhớ đó chứ
Trích dẫn:
tôi cũng có biết chút chữ hán không biết khả năng có dịch giúp anh được chút nào không?
|
|
|
Anh dịch nửa đầu cuốn sách này, tôi chịu nữa cuốn cuối, anh chịu không ? Hoặc ư anh thế nào, anh có thể cho biết ư kiến ?!
Nếu anh OK, tôi có thể gởi cho anh rất nhiều sách TV Đài Loan mà tôi dày công sưu tầm như Đẩu Số Tuyên Vi; Đẩu số biện chứng (Tuệ Canh); các sách của ông Tử Vân như Ṭng đẩu số đàm phụ mẫu t́nh, đẩu số luận nhân duyên/ cầu tài/;... TVĐS khai vận toàn tập (7 tập, mỗi tập khoảng 210-280 trang)...; TVĐS thoại Tưởng - Mao, TVĐS chi lưu niên hung tai tường tích (Vương Đ́nh Chi); TVĐS dữ Tứ Hóa tinh (Tuệ Tâm Trai Chủ), v.v...
Hoặc các bác, các bạn khác chung tay dịch sách, PL sẳn ḷng chia sẻ nguồn sách !
Vài bạn gởi PM hỏi sách, cũng nói là xem thế nào, sẽ phụ 1 tay, nhưng không thấy hồi âm,... (Than thở chút thôi, ko có ư móc nghéo ai cả )
Sửa lại bởi Phuc Loc : 18 January 2009 lúc 8:37pm
__________________ Tử vi dễ học nan tinh!
|
Quay trở về đầu |
|
|
jicker Hội viên
Đă tham gia: 08 March 2008 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 125
|
Msg 155 of 298: Đă gửi: 18 January 2009 lúc 10:46pm | Đă lưu IP
|
|
|
Anh Phucloc ơi sách của anh là sách in hay file số thế ạ! Nếu có thể anh cho em mượn vài bộ đi photo với nhé, nếu anh có file số th́ gửi vào ḥm thư cho em với địa chỉ email của em là daiquan49@yahoo.com.vn . Mong sớm nhận được tin anh.
|
Quay trở về đầu |
|
|
hoanghuynguyen Hội viên
Đă tham gia: 14 June 2006 Nơi cư ngụ: Iceland
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 5
|
Msg 156 of 298: Đă gửi: 19 January 2009 lúc 12:25am | Đă lưu IP
|
|
|
(Than thở chút thôi, ko có ư móc nghéo ai cả ) [/QUOTE] rất muốn phụ với anh một tay nhưng không biết tài ḿnh thế nào, chỉ sợ dịch không ra ǵ th́ các bạn cười bể bụng.(bỏ chữ hán đă 30 năm rồi) ḿnh sẽ cố thử vài bài trong dịp tết, nếu được sẽ phụ anh ngay, cám ơn anh đă cho đường link .tuy chưa biết anh nhưng tính anh như thế ḿnh rất thích, mong được làm quen trúc chi
|
Quay trở về đầu |
|
|
chau.nguyen Hội viên
Đă tham gia: 05 October 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 199
|
Msg 157 of 298: Đă gửi: 19 January 2009 lúc 1:41am | Đă lưu IP
|
|
|
Phuc Loc đă viết:
PL đă nói ngay từ đầu là rất bận, dịch đọc cho đỡ ghiền ! PL c̣n nợ các bạn yêu cầu, nhớ đó chứ
|
|
|
nhắc khéo
Trích dẫn:
chau.nguyen đă viết:
bạn hiền ơi, trong sách có nói về cách Liêm Phá hăm đồng cung Măo Dậu không vậy.
|
|
Sách này ko có nhưng sách khác của ổng có, lúc nào PL sẽ dịch gởi cho chau.nguyen |
|
|
__________________ Ta đi t́m những v́ sao "thân ái"
T́m gió ban mai, t́m nắng thiên đường
|
Quay trở về đầu |
|
|
Phuc Loc Hội viên
Đă tham gia: 04 June 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1599
|
Msg 158 of 298: Đă gửi: 20 January 2009 lúc 3:04am | Đă lưu IP
|
|
|
to chau.nguyen: giờ chỉ biết cười (khéo)
to: bác HoangHuyNguyen:
hoanghuynguyen đă viết:
rất
muốn phụ với anh một tay nhưng không biết tài ḿnh thế nào, chỉ sợ dịch
không ra ǵ th́ các bạn cười bể bụng.(bỏ chữ hán đă 30 năm rồi) ḿnh sẽ
cố thử vài bài trong dịp tết, nếu được sẽ phụ anh ngay, cám ơn anh đă
cho đường link .tuy chưa biết anh nhưng tính anh như thế ḿnh rất
thích, mong được làm quen trúc chi
|
|
|
Bác đă bỏ Hán ngữ 30 năm, hic, hơn cả tuổi của PL, không biết bác đă cao tuổi, mong bác bỏ quá cho. PL ở trong này, bác réo là cháu hiện ra ngay !
__________________ Tử vi dễ học nan tinh!
|
Quay trở về đầu |
|
|
Phuc Loc Hội viên
Đă tham gia: 04 June 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1599
|
Msg 159 of 298: Đă gửi: 20 January 2009 lúc 3:08am | Đă lưu IP
|
|
|
HTML clipboardTết nhất rảnh rỗi 1 chút, lại tiếp tục nhâm nhi sách của ông VĐC
++++++++++++++++++++++++++++
81. Phân biệt tính chất cát
hung của Thiên Lương
Bởi v́ Thiên Lương tàng chứa
nhiều tính chất biến hóa, bất kể tổ hợp "Thiên Lương Thái Dương", "Thiên Lương
Thiên Cơ" hay "Thiên Lương Thiên Đồng" đều rất dễ có biến hóa hết sức cực đoan,
cho nên Vương Đ́nh Chi ư định nói rơ kỷ càng tỉ mỉ một chút tư liệu này.
- Thiên Lương không nên gặp
tinh diệu có tính chất thiên về phù động, đây chính là đặc điểm đầu tiên của nó,
nên thuyết pháp cổ có "Thiên lương Thiên mă hăm, phiêu đăng vô nghi"
(Thiên Lương Thiên Mă hăm, phiêu đăng không nghi ngờ); "Thiên Lương Nguyệt
diệu, nữ dâm bần"; "Lương dậu Nguyệt tị, khước tác phiêu phùng chi khách".
- Thiên Lương tối kỵ gặp Ḱnh
Dương Đà La, là đặc điểm thứ hai, nên cổ nhân có thuyết pháp "Thiên Lương hăm
địa kiến Dương Đà, thương phong bại tục". (Lương hăm gặp Dương Đà đồng cung
làm tổn hại đến đạo đức, phong tục, tập quán truyền thống).
- Thiên Lương mừng được cư cung
miếu vượng và đắc các sao phụ tá triều củng trợ giúp, cho nên Thiên Lương không
thích 3 cung hăm là tị thân hợi, vào dậu cung cũng chê cho là b́nh thường, cái
gọi là phụ tá chi diệu, đầu tiên phải kể đến là Thiên Khôi Thiên Việt, Tả Phụ
Hữu Bật, Văn Xương Văn Khúc, Lộc Tồn Thiên Mă; thứ nữa là một trong các bộ sao
tạp diệu Tam Thai Bát Tọa; Long Tŕ Phượng Các; Ân Quang Thiên Quư; Thiên Quan
Thiên Phúc. Đây là đặc điểm thứ ba, nên cổ nhân có các thuyết pháp "Thiên
Lương thủ chiếu, cát tương phùng, b́nh sanh phúc thọ", "Thiên Lương miếu vượng,
Tả Hữu Xương Khúc gia hội, xuất tướng nhập tướng".
Lưu niên tiểu hạn, sao lưu theo
tuổi, gặp Thiên Lương cũng có ảnh hưởng tương đương. Thiên Lương hỉ gặp sao lưu
Thanh Long, Tấu Thư, gặp là chủ có chuyện mừng về văn thư, giấy tờ, bằng sắc;
song cái gọi là "Văn thư chi hỉ" th́ Thanh Long, Tấu Thư cùng Văn Xương Văn Khúc
cũng không giống nhau; "Văn thư" Văn Xương Văn Khúc có thể chỉ trái khoán, chi
phiếu cùng cổ phiếu; nhưng Thiên Lương kiến "Văn thư" Thanh Long Tấu Thư, chỉ có
thể nói là công văn chính phủ hoặc một đại cơ cấu. B́nh thường phần nhiều chỉ
chức vị thăng tiến, hoặc thu hoạch, đạt được danh hàm. Tin rằng một nhân vật nổi
tiếng về chuyện ǵ, năm đó đương số tất có Thiên Lương gặp được Thanh Long hoặc
Tấu Thư vậy.
Bởi v́ Thiên Lương cát th́ giơ
tay làm một ḿnh, hung th́ tính t́nh lầm lỳ, cho nên bất kể cát hung cùng lợi
vào sự học thuật nghiên cứu. Cổ nhân chỉ cho là "Lương Đồng Cơ Nguyệt dần
thân vị, nhất sanh lợi nghiệp thông minh" (Lương Đồng Cơ Nguyệt dần thân vị,
cả đời thông minh lợi nghiệp", (các vị trí) c̣n lại là tổn hại v́ dâm cùng cơ
trí, và phát huy tính chất cô khắc nếu gặp thêm H́nh Kỵ, nhưng nếu ở hậu thiên
có cách cục có khả năng tương phù, tháo gỡ th́ tính cách biến thành linh động
(khó hợp vào học thuật nghiên cứu), vậy bản thân cũng khó thể trở thành người
tài giỏi trong giới học thuật.
__________________ Tử vi dễ học nan tinh!
|
Quay trở về đầu |
|
|
Phuc Loc Hội viên
Đă tham gia: 04 June 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1599
|
Msg 160 of 298: Đă gửi: 20 January 2009 lúc 3:11am | Đă lưu IP
|
|
|
nguyendac đă viết:
Bạn Phuc Loc có thể dịch dùm nguyendac phần :
65. Liêm Trinh kiến lộc , thị cát thị hung ?
78. “Phùng phủ khán Tướng”đích bí mật
98. “Phủ Tướng triều viên” trọng Thiên Tướng
Xin cảm ơn ! |
|
|
mục 65: đă dịch rồi
++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
HTML clipboard78. Bí mật "Phùng Phủ
khán Tướng"
Tại Đẩu số,
Thiên Tướng xem ra là một tinh diệu rất khó suy đoán, b́nh thường thuyết pháp
cho rằng Thiên Tướng có cảm khái chánh nghĩa, thích làm người phục vụ, thích ôm
sự việc chống lại sự bất b́nh. Tại mệnh bàn không sợ ác sát xâm phạm, thậm chí
tại mười hai cung đều đánh giá tốt, phúc rơ ràng, nhưng trên thực tế suy đoán,
không đơn giản như thế.
Nghiêm túc mà
nói, có thể cho rằng Thiên Tướng là một tinh diệu thiếu một tính cách rơ ràng.
Sự mềm dẻo, uyển chuyển của nó quá lớn, gặp được tinh diệu phân bố ở "Tam phương
tứ chánh" mà tốt, Thiên Tướng khuynh hướng dễ phát triển thành tốt ở một phương
diện nào đó; nhưng nếu gặp tinh diệu phân bố bất hảo, tính chất tốt của Thiên
Tướng cũng liền có khuynh hướng phôi pha, hỏng bét. Cổ nhân cho rằng "Phùng Phủ
khán Tướng, phùng Tướng khán Phủ", vào nghiên cứu cát hung của Thiên Tướng ở
tinh bàn th́ tất kiêm xem xét nơi Thiên Phủ, cũng chính là bởi v́ Phủ Tướng là
hai sao vĩnh viễn gặp nhau ở tam phương, cho nên mới đưa ra phương thức quan sát
toàn diện này.
Ví dụ, Thiên Tướng cư mùi
cung thủ mệnh, hội hợp Thiên Phủ ở măo cung (cũng là cung Tài bạch), đối cung là
Tử Vi Phá Quân. Ví như ở măo cung Thiên Phủ gặp phải Hỏa Linh Dương Đà (Tứ Sát),
hoặc H́nh Kỵ ác diệu, cho dù ác diệu này chủ yếu là từ cung dậu bắn phá măo cung
từ xa, vốn cùng Thiên Tướng ở cung mùi không quan hệ, nhưng bởi v́ tính chất
Thiên Phủ đă biến thành xấu (phùng Tứ sát) nên cũng sẽ ảnh hưởng xấu đến Thiên
Tướng, trở thành một người chuộng sự tham lận, vô chủ kiến hơn nữa cũng thành
người hành động không nh́n trước nh́n sau, tiến thoái vô căn cứ (tiến thoái thất cứ).
Giả như không để ư tới điểm
lư giải này, vừa thấy Thiên Tướng bản thân không phùng ác sát, liền tùy tiện căn
cứ một vài lời của cổ nhân mà cho rằng cách cục đại hảo, rất dễ phạm vào sai
lầm, ngộ nhận.
Cách xem này, chính là một bí mật nho nhỏ của "Trung châu phái". Cổ nhân thường
không thích thuyết minh bí quyết một cách kỷ càng tỉ mỉ, mọi việc đều thích lưu
giữ trong tay một ít, bởi vậy dễ có sự mơ hồ trong từ ngữ lời văn, đó là nói
"Phùng Phủ khán Tướng" nhưng ngay cả "Phùng Tướng khán Phủ" cũng không chịu bật
mí rơ ràng, người đi sau thực tâm nghiên cứu, tự nhiên có thể khám phá bí quyết,
nếu không chịu nghiên cứu một cách đàng hoàng tựu chỉ là người hồ đồ mà không
sành việc (hốt luân thôn tảo).
Mân phái biết rơ bí mật này, nhưng lại chỉ sử dụng miếu hăm của Thiên Tướng để
xem ảnh hưởng của nó đối với Thiên Phủ, tất đối với câu "Phùng Phủ khán Tướng"
của cổ nhân, thật sự cũng chưa khám phá một cách hoàn toàn. Vương Đ́nh Chi xét
thấy sao Thiên Tướng khó ở chổ b́nh phán, nên lấy đặc điểm này nói thẳng ra, tin
tưởng đối với độc giả sẽ có ích lợi.
__________________ Tử vi dễ học nan tinh!
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|