Đă tham gia: 21 September 2009 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 81
Msg 61 of 130: Đă gửi: 29 November 2009 lúc 6:37am | Đă lưu IP
Học Tử vi 1 cuốn sách là đủ . Đoán được đại cục , vận hạn , ..tính t́nh khái quát con người là hay rồi. Phân tích chi tiết mà không có cơ sở th́ vô ích.
[ Liêm trinh thất sát ]
vu sửu vị cung đồng độ , đối cung vi thiên phủ , tam hiệp cung hội [ tử vi tham
lang ] , cập [ vũ khúc phá quân ] , tinh diệu tổ hiệp đích tính chất phục tạp . Liêm trinh Thất sát cùng
tọa Sửu Mùi, đối cung là Thiên phủ, cung tam hợp là Tử vi Tham lang, Vũ khúc
Phá quân, tính chất của tổ hợp các sao này rất là phức tạp.
Yếu thôi đoạn [ liêm sát
] tại thử nhị cung viên đích bổn chất , tu phân biệt kỳ vi phấn phát , ức hoặc
cương lệ . Bản chất của Liêm sát tại
2 cung này có thể phân biệt thành Phấn phát (Phấn chấn hứng khởi, tràn đầy năng
lượng) hoặc là Cương lệ (cứng rắn và ngang bướng) .
[ Hùng túc can nguyên
cách ] đích [ liêm sát ] nhất nhất tức tại vị cung , kiến chư cát , đặc biệt thị
văn xương , văn khúc , thả đồng hội lộc tồn , hóa lộc , nhi vô tứ sát không kiếp
hội chiếu , khả dĩ tác vi phấn phát đích đại biểu , nhất bàn quân chủ lịch tận
gian tân nhi thành đại nghiệp . Hùng túc càn nguyên cách
để chỉ Liêm sát tại cung Mùi, gặp nhiều sao tốt đặc biệt như Văn xương Văn khúc
rồi Lộc tồn, Hóa lộc mà không có Tứ sát Không Kiếp hội chiếu, th́ được coi là
Phấn phát, nói chung phải trải qua gian khổ mới thành sự nghiệp .
Duy đái tuần lệ tính chất
đích [ liêm sát ] tắc bất đồng . Sở vị cương lệ , thị chỉ tinh diệu đích tính
chất nhi bất thị chỉ bổn nhân đích khí chất , nhân thử đa biểu hiện vi lục thân
băng thán , tự thân hữu tai bệnh , nhân sanh đa ba chiết , hoặc đa bôn ba lao lục
. Tu tường thập nhị cung tinh diệu Chỉ gán cho Liêm sát
tính chất hung bạo mà phân biệt (có lẽ đoạn này nghĩa là Liêm Sát có nhiều tính chất nhưng
lấy tính chất Phấn phát Cương lệ này để phân biệt (cho tiện) nhưng độc giả lưu
ư đó không phải là tính chất duy nhất). Gọi là Cương lệ là tính chất của tinh
diệu mà không phải là khí chất của người đó, một người có nhiều biểu hiện như
người thân qua đời, bản thân mắc bệnh, cuộc đời sóng gió, hoặc bôn ba vất vả. Cần
hiểu thấu đáo tinh diệu cả 12 cung. 而定其性质。
Nhi định kỳ tính chất . Mà định tính chất (Phấn
phát/Cương lệ) đó .
[ Liêm sát ] tối hỉ kiến
lộc , hóa lộc . Hữu lộc nhi cát hung tinh diệu tịnh kiến , diệc chủ phấn phát .
Giá thị cơ bổn điêu kiện . Liêm sát rất vui gặp Lộc,
hóa Lộc. Có Lộc mà gặp thêm các sao tốt xấu, chủ Phấn phát. Đó là điều kiện cơ
bản.
Nhược [ liêm sát ] vô lộc
, tức sử kiến phụ tá chư diệu , diệc chủ phấn phát nhi bất túc , vi hữu khuyết
hăm đích mệnh tạo . Nếu Liêm Sát không (có/gặp)
Lộc, mà gặp các sao Phụ tá, (th́) cũng chủ Phấn phát (nhưng) mà không đủ, (đó)
là Mệnh (tạo thành) có khuyết hăm.
Nhược [ liêm sát ] vô lộc
, hựu tại tam phương tứ chánh hội hiệp sát kị h́nh diệu , tắc vi cương lệ chi
tính . Kỳ tứ lệ tŕnh độ tắc thị sát kị đa quả nhi định . Nếu Liêm Sát không Lộc,
lại thêm Tam phương Tứ chính hội hợp các sao Sát Kị H́nh, tất là tính Cương lệ
(rồi). Xem các mức độ (hung bạo) của các sao đó mà định Sát Kị đa quả.
[ Liêm sát ] tối bất hỉ
hội vũ khúc hóa kị , chủ tăng gia kỳ cương lệ chi tính . Tham lang hóa kị tắc
vô phương , nhưng khả bất thất vi phấn phát , cận tăng gia nhân sanh ba chiết
đích tần độ , nhi phúc độ tắc bất tăng gia . Phá quân hóa quyền , diệc vi phấn
phát đích h́nh cách . Liêm sát rất không thích
hội với Vũ khúc hóa Kị, điều đó làm tăng tính Cương lệ. Tham lang hóa Kị th́
không sao, cũng có thể coi là Phấn phát, có điều tăng tần số bôn ba của cuộc đời
mà biên độ lại không tăng thêm. Phá quân hóa Quyền, cũng là cách Phấn phát .
Lộc tồn bất nghi dữ [ vũ
phá ] đồng sung , nghi dữ [ tử tham ] đồng độ . Tiền giả túng sử cụ phấn phát
đích bổn chất , diệc tất đa t́nh tự thượng đích khốn nạo , dĩ trí ảnh hưởng sự
nghiệp . Lộc tồn không nên cùng
Vũ Phá đồng cung, nên đồng cung với Tử Tham. Ngay cả với trường hợp Phấn phát
nói trên, cũng bị khốn đốn v́ đa t́nh và ảnh hưởng đến sự nghiệp .
Đối cung đích thiên phủ
, đối [ liêm sát ] bổn chất hữu ngận đại ảnh hưởng . Nhược vi [ không khố ] ,[
lộ khố ] , tắc ảnh hưởng [ liêm sát ] biến vi cương lệ ; nhược thiên phủ hóa
khoa , nhi giáp thiên phủ đích thái dương thái âm bất lạc không hăm , tắc ảnh
hưởng [ liêm sát ] vi phấn phát . Đối cung là Thiên phủ, rất
có ảnh hưởng với bản chất hung dữ của Liêm sát. Nếu gặp Tuần, gặp Triệt, tất ảnh
hưởng Liêm sát biến thành cương lệ. Nếu Thiên phủ Hóa Khoa, giáp Thiên phủ là
Thái âm Thái dương không bị Không Hăm, tất ảnh hưởng Liêm sát thành Phấn phát.
Thiên đồng độc tọa đích
cung viên , phấn phát h́nh đích [ liêm sát ] tối nghi kinh hành , vi phát gia
đích vận hạn . Nhược nguyên cục [ liêm sát ] hữu đào hoa chư diệu đồng độ , tắc
thử cung viên dịch nhạ cảm t́nh khốn nạo . Cung Thiên đồng độc tọa,
Liêm sát Phấn phát rất nên đi tới, đó là vận hạn phấn phát. Nếu Nguyên cục của
Liêm sát có các sao đào hoa, th́ ở cung này dễ mắc vào chuyện t́nh cảm khốn đốn.
Đái cương lệ bổn chất
đích [ liêm sát ] , kinh hành chí thiên đồng độc tọa đích cung viên , đắc cát
tinh tường diệu hội hiệp , diệc vi phát gia đích vận hạn . Đăn nhược kiến sát kị
h́nh háo , tắc dịch nhân hối nhi tai bệnh nhi sanh tỏa chiết , hoặc chủ hôn
nhân phản phục . Tu tường thật tế tinh diệu tổ hiệp nhi định Với Liêm sát có bản chất
Cương lệ, đi đến cung Thiên đồng độc tọa, được các sao tốt hội hợp, th́ cũng là
vận hạn phát triển. Nhưng nếu gặp Sát Kị H́nh Hao, tất dễ mắc vào ốm đau tai nạn,
hoặc hôn nhân không thuận. Cần xem kĩ thực tế tổ hợp các sao mà xác định.
Thiên đồng hóa kị , cương
lệ đích [ liêm sát ] dịch khởi quan phi từ tụng . Bưu h́nh hao vưu liệt . Thiên đồng hóa Kị, Liêm
sát cương lệ dễ gặp chuyện quan tụng, mang đến những chuyện H́nh Hao rất xấu.
Sửa lại bởi )---thất : 18 December 2009 lúc 1:56am
[ Vũ khúc phá quân ] đồng độ đích cung viên , bổn chất phấn phát đích [
liêm sát ] văng văng vi nhất sanh chí giai chi vận , tức sử lưu niên kinh hành
chí thử cung độ , diệc chủ hữu cơ hội khả dĩ sáng nghiệp . Cung có Vũ khúc phá quân đồng cung, Liêm sát phấn phát đến là một vận hội
quan trọng trong đời, lưu niên gặp phải cũng có cơ hội sáng nghiệp.
Đăn nguyên cục [ liêm sát ] hữu đào hoa chư diệu đồng sung giả , chí [ vũ
phá ] cung viên , dịch phát sanh cảm t́nh biến hóa nhất ? biểu diện hiện tượng
tự kinh hành chí thiên đồng độc tọa đích cung hạn , đăn đương sự nhân tự kỷ tri
đạo , nội tâm đích cảm thụ hoàn toàn bất đồng . Hành thiên đồng cung hạn thời ,
hữu ái t́nh đích ư vị ; hành [ vũ phá ] vận hạn , tắc thuần túy xuất vu nhục dục
. Nhưng nguyên cục gặp các sao đào hoa, đến cung Vũ Phá, dễ phát sinh biến
hóa t́nh cảm, biểu hiện tương tự như hành vận đến cung Thiên đồng độc tọa, tuy
tự hiểu chuyện, nhưng so với cảm thụ của nội tâm hoàn toàn không giống nhau. Thời
gian đến vận Thiên đồng, có chuyện ái t́nh, đến vận Vũ phá tất thuần túy là nhục
dục.
Cương lệ bổn chất đích [ liêm sát ] , văng văng vu [ vũ phá ] vận hạn đắc
nhân đề bạt . Nhất nhất cổ đại diệc thị chi vi lập công vu biên cương đích vận
hạn , sở dĩ tuy hoạch cát , diệc nan phụ bôn ba lao lục . Liêm sát Cương lệ, vào vận Vũ phá có thể được đề bạt. Thời xưa là vận hạn
lập công nơi biên giới, tuy được tốt lành nhưng phải chịu bôn ba vất vả.
Thảng [ vũ phá ] dữ sát kị chư diệu đồng hội , cương lệ bổn chất đích [
liêm sát ] tất chủ phát sanh tranh tài chi sự . Vu liêm trinh hóa kị cập vũ
khúc hóa kị xung chiếu đích niên phân , tranh tài thả đái cảm t́nh phá liệt
đích sắc thải . Sát diệu đồng , hựu kiến thiên h́nh , âm sát đồng độ , nguyên cục
tật ách cung bất giai giả , tắc pḥng ư ngoại . Nếu Vũ phá cùng các sao Sát Kị cùng hội, Liêm sát cương lệ tất phát sinh
việc tranh chấp tiền bạc. Nếu Liêm trinh Hóa kị gặp năm Vũ khúc Hóa kị xung chiếu,
ngoài việc tranh chấp tiền bạc c̣n có chuyện tan vỡ t́nh cảm. Cùng gặp sát tinh
thêm Thiên h́nh, Âm sát, người trong nguyên cục cung Tật ách cũng không tốt,
th́ phải đề pḥng có chuyện phát sinh ngoài dự liệu của ḿnh.
Thái dương độc tọa đích cung viên , cương lệ đích [ liêm sát ] văng văng
vi lục thân phát sanh sự đoan đích niên phân , kỳ thậm giả , thả chủ sanh ly tử
biệt . Phấn phát đích [ liêm sát ] tắc chủ thanh dự viết long , hoặc chủ sự
nghiệp khoách trương . Cung có Thái dương độc tọa, Liêm sát cương lệ đến tất là năm có chuyện
không vui của người thân, thậm chí sinh ly tử biệt. Liêm sát Phấn phát đến được
danh dự long trọng, hoặc khuếch trương sự nghiệp.
Nhược thái dương dữ kị tinh đồng triền , tắc vi [ liêm sát ] đích ác hạn .
Vô luận hà chủng bổn chất đích [ liêm sát ] quân bất cát . Tu tường thị thập nhị
cung dĩ định kỳ bất lợi đích tính chất , vưu tu tường thị tật ách cung . Nếu Thái dương cùng với Kị tinh, tất là vận rất xấu của Liêm sát. Bất luận
Liêm sát có bản chất nào (Phấn phát/Cương lệ) đều không tốt. Cần xem kĩ 12 cung
mà định các tính chất bất lợi, cũng cần xem kĩ cung Tật ách.
Thiên phủ độc tọa đích cung viên , đối [ liêm sát ] đích tính chất phi thường
chi giản đan , cương lệ tắc bất lợi , phấn phát tắc cát xương ? cương lệ giả chủ
khuynh bại , phấn phát giả chủ thu hoạch . Cung Thiên phủ độc tọa, đối với tính chất của Liêm sát rất đơn giản, Cương
lệ th́ bất lợi Phấn phát th́ tốt đẹp, Cương lệ th́ khuynh bại Phấn phát th́ thu
hoạch .
Nhược vu thiên phủ độc tọa thủ mệnh đích niên phân , kiến lộc tồn lai hội
, nhi nguyên cục [ liêm sát ] vô lộc giả , tắc phản bất nghi tích cực tiến thủ
, phủ tắc bất đăn bạch phí khí lực , nhi thả dịch thụ nhân bài tễ . Sát h́nh trọng
giả , canh chủ thụ nhân hăm hại . Nếu gặp năm Thiên phủ độc thủ Mệnh, gặp Lộc tồn hội, mà nguyên cục Liêm
sát không có Lộc th́ không nên ham cầu tiến nếu không chỉ phí công sức, nhi thả
dị thụ nhân bài tễ. Nếu gặp Sát H́nh nặng bị hăm hại.
[ Thiên cơ thái âm ] đồng độ đích cung viên ,[ liêm sát ] đái cương lệ bổn
chất giả kinh hành , hội sản sanh động đăng (nhiễu loạn) . Kỳ động đăng đích hậu
quả cát hung , tắc tu thị thật tế tinh diệu tổ hiệp nhi định . Nhất bàn nhi
ngôn (nói một cách tổng quát) , thái âm cư vượng địa , tắc vi kinh động đăng
nhi trí hưng phát đích vận tŕnh (là vận tŕnh phải trải qua nhiễu loạn mới đến
hưng phát) ; nhược thái âm lạc vu gian địa , tắc đa ma phiền (khó khăn) ; hóa kị
giả , động đăng hậu quả bất cát . Gặp Thiên cơ Thái âm đồng cung, Liêm sát cương lệ đi tới sinh ra nhiễu loạn.
Muốn biết kết quả nhiễu loạn là tốt hay xấu, cần xem kĩ tổ hợp các sao mà xác định.
Nói chung, Thái âm vượng địa là vận tŕnh trải qua nhiễu loạn mới đến hưng
phát, nếu Thái âm hăm địa tất nhiều khó khăn, có Hóa kỵ, hậu quả của nhiễu loạn
là không tốt.
[ Tử phủ tham lang ] đồng độ đích cung viên , tối hỉ nguyên cục hóa quyền
, tắc [ liêm sát ] kinh hành thời , vi tinh thải phát đạt đích vận hạn . Nhược
nguyên cục hóa quyền , bị vận hạn hóa kị xung khởi giả vưu kiến tinh thải , chủ
quyền lực môn tranh thắng lợi , hựu chủ điện lập sự công , cạnh tranh đắc lợi .
Nhất nhất thảng nguyên cục hóa kị , tắc tuy đái phấn phát đích bổn chất , diệc
chủ sự nghiệp thượng sản sanh đích áp lực thậm đại , tất kinh gian khổ thủy
năng hóa giải . Thảng nhược [ tử tham ] vi đại hạn mệnh cung tinh diệu , tắc dị
sản sanh b́ luy chi thích (dễ sinh ra lo lắng mệt mỏi) , thậm chí hữu nhân sanh
không huyễn đích cảm giác . Đến cung Tử Tham, rất mừng nếu nguyên cục Hóa quyền, th́ đây là vận hạn
phát đạt. Nếu nguyên cục Hóa quyền, gặp vận có Hóa kị xung th́ tuyệt vời, cửa
quyền cạnh tranh thắng lợi, lập công. Nếu nguyên cục có sẵn Hóa kị tuy có sẵn bản
chất Phấn phát trong công việc gặp nhiều áp lực khó hóa giải. Nếu Tử Tham là đại
hạn Mệnh cung, dễ sinh ra lo lắng mệt mỏi, thậm chí có người c̣n sinh ra ảo tưởng.
Cự môn độc tọa đích cung viên , nhất bàn vi [ liêm sát ] sở hỉ , cận đối (chỉ
đối với) cương lệ bổn chất giả bất lợi cảm t́nh , vu sự nghiệp cập tài bạch tắc
vô ngại . Cung Cự môn độc tọa, nói chung Liêm sát mừng gặp, chỉ đối với bản chất
Cương lệ bất lợi đường t́nh cảm, từ công việc đến tiền tài đều OK.
Cương lệ đích [ liêm sát ] , tối hỉ hành Th́n cung cự môn [ phản bối ] chi
cục ( tức văn xương hóa kị đồng tại Th́n cung ) , nhược vi đại hạn , văng văng
vu vận mạt số niên đột nhiên bột hưng , tài lộc danh dự lai , xuất nhập ư biểu
. Liêm sát Cương lệ rất thích đến cung Th́n có Cự môn là cách cục phản bối (
tức Văn xương Hóa kị đồng cung Th́n), nếu là đại hạn th́ về cuối vận đột nhiên
tốt lên, tiền tài danh vọng tới, xuất nhập ư biểu .
Phấn phát bổn chất đích [ liêm sát ] ngộ [ phản bối ] đích cự môn , tuy diệc
tất phát sanh lương hảo đích chuyển biến , đăn văng văng vu vận hạn sơ niên
tiên kinh thái đại đích tỏa chiết, lệnh nhân nan thụ . Liêm sát Phấn phát gặp Cự môn tuy cũng có chuyển biến tốt, nhưng đầu vận
phải trải qua khó khăn, lệnh nhân nan thụ .
Thiên tương độc tọa đích cung viên , nhất bàn vi " liêm sát " điện
định sự nghiệp cơ sở đích vận hạn . Cương lệ giả sự nghiệp cơ sở bạc nhược ,
nhi phấn phát giả tắc hậu , thả địa vị diệc cao . Đến cung Thiên tướng độc tọa, nói chung là vận hạn thiết lập cơ sở cho sự
nghiệp của Liêm sát. Người Cương lệ th́ cơ sở bạc nhược, c̣n Phấn phát th́ cơ sở
chắc chắn, địa vị cũng cao.
Vu lưu niên , cương lệ giả nhược ngộ " h́nh kị " giáp , tắc tất
đa tự chiêu đích thị phi , nhân nhi bất nghi cường xuất đầu , diệc bất nghi cải
biến sự nghiệp . Thảng tứ sát tịnh chiếu , tắc hữu tai nan , hoặc vi tật bệnh ,
hoặc vi quan phi , tường phúc đức cung cập tật ách cung nhi định . Vào lưu niên, người Cương lệ nếu giáp H́nh Kị, phần nhiều là tự chuốc lấy
thị phi, do vậy không nên không nên hung hăng đi đầu, cũng không nên thay đổi
công việc. Giả sử tứ sát chiếu, tất có tai nạn, tật bệnh, quan tụng, cần xem kĩ
cung Phúc đức mà luận.
Thiên lương độc tọa đích cung viên , cụ cương lệ bổn chất giả , văng văng
vi lục thân tang bệnh ly tán đích vận hạn . Nữ mệnh vạn bất nghi vu thử vận hạn
nội luyến ái kết hôn , phủ tắc mỗi đa thống khổ .( Thiên lương tại tí giảo thắng
vu tại ngọ .) Cung có Thiên lương độc tọa, người Cương lệ đến là vận hạn người thân đau ốm,
tang chế, hoặc ly tán. Nữ mệnh cũng rất không nên kết hôn trong vận này, nếu
không sẽ phải chịu nhiều đau khổ. (Thiên lương ở Tư so ra hơn Thiên lương ở Ngọ)
Nhất bàn nhi ngôn , hạng phấn phát bổn chất đích [ liêm sát ] tắc hỉ hành
thiên lương vận hạn , tuy hữu tỏa chiết , phản nhi tại thử thời khả kiến lập
nhân tế quan hệ , hoặc vi tha nhật đích trợ lực . Nói chung Liêm sát phấn phát rất vui đến hạn Thiên lương, tuy có kiềm chế,
nhưng mà tại thời gian đó có thể tạo được các mối quan hệ, hoặc là nhận sự giúp
đỡ trong tương lai.
Nữ mệnh nhất bàn bất nghi hành thiên lương vận hạn , tức sử cụ phấn phát bổn
chất , diệc dịch lục thân bất lợi , như tự tiểu ly gia , huynh tỉ tang bệnh chi
loại . Nói chung nữ mệnh không đến đến vận Thiên lương, ngay cả với bản chất Phấn
phát, mà lục thân dễ gặp chuyện bất lợi, như xa nhà, anh em bị bệnh tật.
Mệnh cung thiên tương tại hợi ;[ phúc đức cung ] vi [ liêm trinh thất sát
] , bính niên sanh nhân , liêm trinh hóa kị , vi cương lệ đích bổn chất . Hạnh
đối cung thiên phủ vi nhân miếu đích thái dương sở giáp , cố sảo giải kỳ cương
lệ nhi dĩ. Cung mệnh có Thiên tướng đóng tại Hợi, cung Phúc đức là Liêm sát, người
sinh năm Bính, Liêm trinh hóa Kị, là bản chất Cương lệ. Mừng đối cung với Thiên
phủ giáp với Thái dương miếu địa, v́ vậy lấy đó mà giải cái tính Cương lệ đi .
Giá chủng [ phúc đức cung ] đích nhân , kỳ cương lệ đích biểu hiện vi tụ
liễm (hội tụ) , tức hữu bất cố nhất thiết (đó là liều lĩnh) , duy cầu tài thị
thượng đích ngoan kính ( chỉ nhằm kiếm tiền là một việc xấu xa/ nguy hiểm ??) ,
nhân (bởi v́) thử nhân sanh tất khuyết thiểu hưởng thụ . Với người có cung Phúc đức kiểu đó, biểu hiện Cương lệ đó hội tụ, tất có
điều liều lĩnh, chỉ nhằm cầu tài là một việc nguy hiểm bởi v́ cuộc đời (có số)
không được hưởng thụ.
Chí tân sửu đại hạn , mệnh cung vi [ liêm trinh thất sát ] , phúc đức cung
tá [ tử tham ] an tinh , vi [ liêm sát ] sở nghi hành , thả củng hội lưu lộc ,
nhân thử thập niên chi nội tụ tài bất thiểu , vưu tinh vu lư tài sanh tài ( tức
tục ngữ sở thuyết [ tiễn diêu tiễn ]) , đăn diệc vi nhất sanh tối b́ luy đích vận
hạn . Đến đại vận Tân Sửu, Mệnh cung là Liêm sát, Phúc đức mượn Tử Tham làm
chính tinh, Liêm sát của Phúc đức tới đó, hội cùng Lưu lộc, do đó trong 10 năm
tiền bạc không phải là ít, đặc biệt tốt ở việc lấy tiền sinh ra tiền (tục ngữ gọi
là Tiền lắc tiền), nhưng cũng là một vận hạn rất mệt mỏi của cuộc đời.
Kỳ gian ba lan khởi phục thậm đại, tắc nhân vi vận hạn mệnh cung liêm
trinh hóa kị chi cố . Thời gian đó gặp nhiều sóng gió, nguyên nhân bởi v́ mệnh cung vốn Liêm
trinh hóa Kị .
Tị măo niên , mệnh cung tá [ tử tham ] an tinh , phúc đức cung vi [ vũ phá
] , nguyên hữu lộc tồn , hội đại vận giá lộc tồn , vũ khúc cập sở hội đích tham
lang giai cát hóa, kiến hội đích [ liêm sát ] tuy hữu liêm trinh hóa kị , đăn
vô kị tinh xung khởi , sở dĩ năng vận trù duy ác , nhất cử nhi trí tài sản kích
tăng . Duy diệc nhân thử (chỉ cũng v́ đó) dữ huynh đệ bất ḥa . Năm Tị (Kỷ???) Măo, mệnh cung mượn Tử tham làm chính tinh, cung Phúc đức
là Vũ Phá, vốn có Lộc tồn lại hội Lộc tồn của đại vận, Vũ khúc và Tham lang đều
cát hóa, gặp thêm Liêm sát tuy có Liêm trinh hóa Kị, nhưng không có sao kị xung
chiếu, có thể đưa ra các chiến lược, chỉ làm một chút mà làm cho tài sản tăng.
Cũng chỉ v́ đó mà Huynh đệ bất ḥa.
Kỳ sở dĩ năng trí phú , bất đăn do (không chỉ bởi) vu mệnh cung cập phúc đức
cung giai tài khí trùng trùng , nhi diệc do (mà cũng do) vu [ liêm sát ] hành [
tử tham ] ,[ vũ phá ] chi địa , sở dĩ tài năng tác xuất hữu lợi đích quyết sách
, dĩ cập năng bả ác thời cơ (cũng như có khả năng nắm bắt cơ hội). Sở dĩ có thể giàu có, không chỉ do từ Mệnh cung đến Phúc đức cung đều có
tài khí trùng trùng, mà cũng do Liêm sát đến đất Tử tham, Vũ phá, có thể từ tài
năng tạo ra quyết định có lợi, hơn nữa c̣n có khả năng nắm bắt cơ hội.
Đă tham gia: 04 June 2007
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 90
Msg 64 of 130: Đă gửi: 19 December 2009 lúc 7:49pm | Đă lưu IP
hathaingo đă viết:
v́ người tọa mệnhThiên đồng Cự môn, có bản chất riêng, người có Vũ khúc Thiên tướng tọa mệnh, cũng có bản chất riêng, cả hai bản chất bất đồng chuyển đến lưu niên hoặc đại hạn Thái âm tại tị có phản ứng khác nhau.
Do đó có thể biết, bản khắc cũ đời nhà Minh (phường bổn) chỉ chú trọng [tam phương tứ chánh] để giải đoán, thực chất hết sức sơ lậu, không đủ để [Trung Châu Phái] coi trọng.
< http-equiv="Content-" content="text/; charset=utf-8">< name="ProgId" content="Word.">< name="Generator" content="Microsoft Word 12">< name="Originator" content="Microsoft Word 12">
Nhân
vi [ thiên đồng cự môn ] tọa mệnh đích nhân , hữu tha tự kỷ đích bổn chất ,[ vũ khúc thiên tương ] tọa mệnh đích nhân , diệc hữu tha tự kỷ đích bổn chất , bỉ thử bổn chất bất đồng , kinh hành [ thái âm tại tị ] đích lưu niên hoặc đại hạn , diệc hữu bất đồng đích phản ứng .
< http-equiv="Content-" content="text/; charset=utf-8">< name="ProgId" content="Word.">< name="Generator" content="Microsoft Word 12">< name="Originator" content="Microsoft Word 12">
Bởi
v́ (câu này nối tiếp với đoạn đă nói ở trên) người mà Mệnh Thiên đồng Cự môn,
có bản chất riêng (của Đồng Cự), người mà mệnh có Vũ khúc Thiên tướng, cũng có
bản chất riêng (của Vũ Tướng), các bản chất đó là không giống nhau, khi đại vận
hoặc lưu niên đến cung Thái âm tại Tị, cũng có phản ứng khác nhau.
Do thử khả tri , phường bổn chỉ trọng thị các cá cung viên đích
[ tam phương tứ chánh ] nhi tác xuất thôi đoạn , thật tại phi thường chi sơ lậu , bất cập [ Trung châu phái ]
trọng thị nguyên lai các cung đặc chất , thị niên hạn vi tinh hệ giao thiệp đích thôi đoạn pháp tinh mật . Do có thể
biết cái điều đó (ư tác giả muốn nói về sự tương tác giữa Tính chất sao ở
nguyên cục với tính chất của sao chủ Vận, tuy cùng là vận đó nhưng tính chất ở
cung gốc khác nhau th́ khi đến cung vận sẽ có tương tác khác nhau mà gây ra kết
quả khác nhau), phường bổn chỉ chú trọng (chú ư xem) Tam phương Tứ chính của
các cung (vận) đó mà suy luận (tức là khi đến vận nào chỉ xem tam phương tứ
chính của cung vận đó chứ không xét bản chất của cung Nguyên cục là ǵ), thực
ra là rất thô sơ vụng về, không bằng Trung châu phái chú trọng tính chất đặc biệt
của các cung đến (tức là khi xem vận Thái âm ở Tị của người Vũ Tướng th́ Trung
châu phái c̣n chú trọng đặc tính của người Vũ tướng mà xét tương tác với Thái
âm chứ không chỉ như các phái khác chỉ xem tính chất của Thái âm và Tam phương
Tứ chính cung xung chiếu với Thái âm mà thôi), xem niên hạn là phương pháp suy
luận (tinh túy bí mật của Trung châu phái) từ những tương tác của các tinh hệ
mà ra.
Đoạn màu đỏ về ư có lẽ không sai ư của tác giả, v́ cách xem phái ông ta tinh tế hơn th́ tất nhiên ông ta không coi trọng cách xem cũ, nhưng không sát ư của đoạn văn, v́ nghĩa gốc ở đây trong toàn câu th́ ~bất cập Trung châu phái trọng thị~ và ~bất cập [ Trung châu phái ]
trọng thị nguyên lai các cung đặc chất~
Bất cập đều là không đủ hoặc không bằng nhưng đi hết câu th́ ư lại khác.
Từ trọng thị ở đây mang nghĩa chú trọng chú ư hoặc xem xét nh́n nhận (thị) một cách kĩ lưỡng (trọng), hơi khác một chút với nghĩa trọng thị (coi trọng) và khinh thị (xem thường, coi nhẹ) dùng trong Tiếng Việt.
Dù sao anh VTC đă dịch rất thoát, nên đây chỉ là vài ḍng vui vẻ v́ khi tôi đọc câu ~không đủ để Trung Châu phái coi trọng~ thấy hơi lạ lạ mới t́m bản gốc đọc lại xem ư tứ của ông Vương Đ́nh Chi có phê mạnh như vậy không thôi.
Đă tham gia: 12 July 2008 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 66
Msg 68 of 130: Đă gửi: 11 February 2010 lúc 4:34am | Đă lưu IP
hóa diệu của “Tử vi đẩu sổ” là then chốt toàn bộ biến hóa
của tinh diệu.
đặc biệt lưu niên, đại vận, đều có riêng lưu hóa diệu của
ḿnh, với nguyên cục hóa diệu hỗ tương giao hội, càng
khiến tính chất biến thành phức tạp, cũng do vậy, cần
thiết đễ suy đoán cụ thể hơn.
đại khái ư nghĩa
Hóa Lộc : là tài lộc;
hóa Quyền : là quyền thế;
hóa Khoa : là danh dự;
hóa Kị : là chướng ngại.
Nhưng các tinh diệu biến hóa vẫn c̣n nhiều ư nghĩa độc
đáo, một trong những ư nghĩa độc đáo hơn, thường là căn
cứ để suy đoán.
Lúc suy đoán mệnh cục, chỉ có tứ hóa của năm sinh, v́ vậy
đơn giản, dễ quan sát. Trọng điểm suy đoán chỉ phải nh́n
bổn thân tứ hóa có hội hiệp hay không, hội đủ ở cung độ
nào, liền có thể biết đại lược.
Lúc suy đoán đại hạn, chỉ có tứ hóa đại hạn và tứ hóa năm
sinh, cũng không phức tạp, xem chỗ hội hiệp cũng không
đến nỗi không thể hiểu được.
Nhưng lúc suy đoán lưu niên, 3 & 4 tổ tứ hóa, có thể đầy
khắp cung độ đều có hóa diệu chiếu hội hoặc đồng độ,
thường khiến người hoa mắt.
Chổ cấu thành của Sanh niên tứ hóa : thuộc bổn chất của
các cung.
h́nh thành của Đại vận cùng lưu niên : thuộc hoàn cảnh
của các thời ḱ, do vậy tứ hóa sanh niên đối với hoàn
cảnh ảnh hưởng không lớn. điểm này nên hiểu rơ lí của nó.
một thí dụ để hiễu rơ
Mệnh cung nguyên cục là Đồng Âm tại ngọ, người tuổi bính,
(Đồng hóa Lộc).
đến đại hạn bính thân cung,
mệnh cung đại hạn là Nhật Cự :
• hội đại vận sự nghiệp cung Đồng Âm tá tinh, Đồng
lại hóa Lộc. ắt lúc này ư nghĩa của Đồng hóa Lộc càng
lớn, liền có “bạch thủ hưng gia”,
ở trong vận hạn này có ư vị giàu sang.
suy đoán như vậy, kỳ thật vẫn lấy Đồng hóa Lộc của bính
thân hạn làm chủ, sanh niên Đồng hóa Lộc có tác dụng gia
cường tính chất.
MỆNH
ÂM
ĐỒNG hóa Lộc
hóa Lộc đv   ; NHẬT
CỰ
MỆNH đại vận
TÀI đại vận
Tuổi BÍNH
Đại vận Bính Thân
QUAN
LƯƠNG
CƠ hóa Quyền
hóa Quyền đv
QUAN đại vận
Sự nghiệp cung Nguyên cục là Cơ Lương ở Tuất (Cơ hóa
Quyền). Kinh hành đến Đồng Âm của đại hạn Sự nghiệp cung
ở Tí, [tức là Cơ Lương hóa Quyền đi đến Đồng Âm song hóa
Lộc], do đó chỉ nên ở địa vị kế hoạch, tinh diệu tuy đẹp
cũng không nên một ḿnh lo toan.
Tài bạch cung đại vận của cũng là Cơ Lương, tại vận hạn
Cơ cũng hóa Quyền, biết thêm tài lộc do kế hoạch, sách
hoạch, thiết kế mà có, hơn nữa tài nguyên ổn định.
thêm một thí dụ
Mệnh "Thái-dương Thái-âm” tại mùi, người tuổi canh,
(Thái-dương hóa Lộc).
đến đại hạn ất dậu,
mệnh đại hạn cung "Cơ Cự" mà Cơ hóa Lộc,
- hội sửu cung vô chính diệu, mượn Thái-dương Thái-âm mà
Âm hóa Kị.
Lúc này, Cơ hóa Lộc xung khởi Nhật hóa Lộc, liền đưa đến
Cơ hóa Lộc có mang theo sắc thái "lợi ích phục vụ công
cộng”. Gia thêm Âm hóa Kị bất lợi kinh doanh riêng, v́
thế lúc này chỉ nên lợi dụng kế hoạch làm công ti để kiếm
tiền, cá nhân ắt không nên đầu tư.
*** Nguyên cục hóa Lộc, tại đại vận hoặc lưu niên hóa Kị
: là "nguyên lai sao hóa Lộc biến thành Kị tinh” (như
nguyên lai Vũ hóa Lộc biến thành Kị tinh). v́ thế có thể
do tiền tài mà vướng họa, hoặc nguyên lai lực sanh tài
lộc đại giảm.
*** Nguyên cục hóa Kị, tại đại vận hoặc lưu niên hóa Lộc
: là "nguyên lai sao hóa Kị biến thành Lộc tinh (như
nguyên lai Cự hóa Kị biến thành Lộc tinh). v́ vậy nhân tố
nguyên lai bất lợi, tại thời ḱ này có thể chuyển hóa
thành nhân tố có lợi, theo mà thu hoạch tài phú.
Cử hai thí dụ trên có thể minh bạch ư nghĩa biến hóa của
hóa tinh giao hội.
Đă tham gia: 26 February 2005
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 345
Msg 70 of 130: Đă gửi: 11 February 2010 lúc 5:37am | Đă lưu IP
Chào hathaingo, Trước hết bạn hăy vào Thông tin sơ lược chọn Đồng ư cho Sử dụng tŕnh soạn thảo Windows IE 5 + WYSIWYG Kế đến bạn vẽ lại tinh bàn và đăng lên đây (nhớ cho biết đoạn nào cần có h́nh minh họa), tôi sẽ đưa vào đó và xóa các bài viết khong c̣n cần thiết.
Sau đó có thể đổi lại Không đồng ư cho Sử dụng tŕnh soạn thảo Windows IE 5 + WYSIWYG, nếu như không thích sử dụng tŕnh soạn thảo đó.
Đă tham gia: 12 July 2008 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 66
Msg 71 of 130: Đă gửi: 11 February 2010 lúc 9:31pm | Đă lưu IP
Gửi Huethien.
Tôi đă kiểm tra phần Thông tin sơ lược, mục Đồng ư cho Sử
dụng tŕnh soạn thảo Windows IE 5 + WYSIWYG, ĐĂ CHỌN từ
trước rồi mà khi vẽ tinh bàn gửi lên diễn đàn vẫn không
được.
Xin vui ḷng hướng dẫn tiếp.
Đă tham gia: 12 July 2008 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 66
Msg 72 of 130: Đă gửi: 11 February 2010 lúc 11:13pm | Đă lưu IP
HÓA KỊ.
Hóa kị thuộc dương thủy, là lời nhạo báng, (đối lại hóa
Khoa là những lời khen, tức có đủ khả năng tương tự để
giao tiếp).
- Hóa kị chủ ba chiết, tổn thất, thị phi, tật hỗ (ghen
ghét). xem t́nh h́nh thực tế các tinh diệu hội hợp mà
định.
- Hóa Kị nhiều chỗ hăm địa, các cung dần tỵ ngọ thân dậu
tuất hợi đều lạc hăm, tại sửu cung nhập miếu.
Những trường hợp ngọai lệ :
- nguyên cục Thái-dương, Thái-âm nhập miếu hóa Kị : lại
chủ cát lợi, như đám mây nổi chầu mặt trăng, bất quá bị
lầm lỗi mà thôi. (Hợi cung Thái-âm hóa Kị, măo cung Thái-
dương hóa Kị) Trung châu phái gọi là "biến cảnh”, chủ
càng chói mắt người khác, duy Thái-dương không bằng Thái-
âm.
- nguyên cục Thái-dương, Thái-âm tại hăm địa hóa Kị ắt
không tốt, tăng thêm thị phi, tổn thất, tiêu cực.
- Đồng hóa Kị hăm tại tuất, Cự hóa Kị hăm tại th́n : đều
có cách cục “phản bối”, nên xem xét kĩ mà đoán.
- tinh diệu thuộc “tinh thần tính chất” tại Mệnh cung hóa
Kị : chủ đầu năo lặng lẽ. không thể khái quát hóa vấn đề
kiến hóa Kị tức xem là hung.
Thái-dương hóa Kị (can Giáp) .
Thái-dương hay Thái-âm lúc hóa Kị, đều biểu hiện là nhân
tế quan hệ tổn hại.
Thái-dương chủ nam thân, chủ quư,
Thái-âm chủ nữ thân, chủ phú. v́ thế :
• Thái-dương hóa Kị chỗ ảnh hưởng là địa vị, ví như
với thượng ti bất ḥa, bị thượng ti áp ức.
• Thái-âm hóa Kị chỗ ảnh hưởng là tài lộc, ví như
do vợ ly hôn mà tổn thất tiền bồi thường.
nhân tế quan hệ tổn hại bao gồm : ly biệt, tang bệnh, thị
phi, đố kị, cho đến ác tính cạnh tranh. người thân công
kích, quan ti tố tụng … . biểu hiện cụ thể tại phương
diện Sự nghiệp là lo lắng và tranh chấp.
Thái-dương hăm, tối hiềm hóa Kị (lúc miếu vượng đẹp hơn).
lấy ảnh hưởng đối với “phụ thân” làm thí dụ,
- Thái-dương hăm hóa Kị : có thể biểu hiện là tử biệt,
- Thái-dương miếu hóa Kị : có khả năng biểu hiện là sanh
ly,
- hoặc cả hai tính (liên hệ nhau).
Do Thái-dương :
1. chủ quư, v́ vậy lúc hóa Kị chủ danh dự bị tổn
hại. theo quan điểm của cổ nhân, nữ mệnh lấy trinh tiết
làm danh dự, v́ thế Thái-dương hóa Kị thường chủ t́nh cảm
bị lừa đảo, hoặc gặp cường bạo.
2. đại biểu cho sức khỏe của ḿnh, lúc hóa Kị ắt
kiện khang không tốt, có thể xem các tổ hiệp tinh hệ mà
định tính chất.
Đă tham gia: 12 July 2008 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 66
Msg 74 of 130: Đă gửi: 12 February 2010 lúc 8:43am | Đă lưu IP
Liêm-trinh hóa Kị (can Bính) .
Liêm hóa Kị bị ảnh hưởng tinh diệu lực lớn, [sở cụ hàng
chất diệc giác vi phục tạp]
Liêm hóa Kị là t́nh cảm tỏa chiết, bao gồm t́nh cảm lục
thân cùng nam nữ. hơn nữa, nó mang theo tỏa chiết, tính
chất lâu dài, không phải thay đỗi hoàn cảnh là có thể hóa
giải.
Liêm hóa Kị là t́nh tự ưu sầu,
- hội Khoa Văn chư diệu, ắt mang theo văn nghệ tính
ưu sầu, thường diễn hóa thành nghệ thuật có chiều sâu.
- Sát diệu đồng triền, ắt khả năng làm nghệ thuật
không được như ư.
Do tính chất diễn hóa thuật ở trên, lại bị lừa đảo, đặc
biệt bị lục thân khinh nhờn, do vậy biểu hiện t́nh cảm
tỏa chiết. trong đó lấy tinh hệ Liêm Tướng xung Phá quân,
khi Liêm hóa Kị chủ cảm t́nh tỏa chiết càng lớn, lúc Sát
H́nh chư diệu tịnh tập, đương sự có thể sinh khuynh hướng
tự sát.
Do tính chất t́nh cảm tỏa chiết đưa đến, lại thường mưu
sự thay cho người mà bị người oán, hoặc giả do ḿnh làm
mà không lượng sức, đưa đến tổn hại ḷng tự tôn
tính chất trọng yếu riêng biệt của Liêm hóa Kị, ư nghĩa
của nó là [nùng huyết], lại là v́ phát sanh tai nạn, hoặc
[khai đao thủ thuật] đưa đến tai nạn huyết quang. ở nữ
mệnh, thường là biểu hiện của sanh dục hoặc mang thai.
Tại Tật ách cung, biểu hiện là huyết bệnh hoặc tính bệnh
(hoa liễu).
Đă tham gia: 12 July 2008 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 66
Msg 75 of 130: Đă gửi: 12 February 2010 lúc 10:19pm | Đă lưu IP
CỰ CƠ tọa Măo Dậu.
Cơ Cự đồng cung tại măo dậu có 2 tính chất : ổn trọng /
phù bạc.
tổ hợp này có một đặc điểm là Sự nghiệp cung vô chánh
diệu, phải mượn tinh diệu của Phu thê cung. V́ vậy tam
phương tứ chánh liền biến thành tổ hợp [Cơ Cự, Âm Dương,
Thiên đồng]. sở truyền của Trung châu phái có một tinh hệ
[Âm Dương Cơ Đồng Cự] tức kết cấu này.
Tính chất của tổ hợp này : là người miệng lưỡi lanh lợi,
phản ứng sắc bén, nhưng hành sự cẩu thả, dễ có đầu không
đuôi. và bị ảnh hưởng của Nhật Nguyệt : tính khí chợt
nóng chợt lạnh, và khí độ hẹp ḥi.
Loại mệnh cục này, hết sức không thích :
- kiến Sát Kị chư diệu, tuy phú quư cũng không lâu dài,
- đặc biệt kị nhất Ḱnh Đà : nhiều thị phi mà tảo vận
(mới vào đời) trắc trở, tan nát tổ nghiệp. Nữ mệnh hôn
nhân hết sức bất lợi, dễ gặp phải t́nh cảm tỏa chiết.
- Cơ hóa Lộc (can Ất) đắc tài tất phải phí miệng lưỡi,
- Cơ hóa Quyền (can Bính) : trải qua gian tân mà có sự
nghiệp, tối lợi theo công vụ, hoặc phục vụ ở đại xí
nghiệp, giả như kinh thương vất vả rất lớn.
- Cơ hóa Khoa (can Đinh) : vẫn chủ gian tân, nhưng lợi
cạnh tranh, và thường có thể hưởng uy tín từ những kế
hoạch khó khăn.
- Cơ hóa Kị (can Mậu) hoặc Cự hóa Kị (can Đinh) : là
người hay lo tào lao, và làm việc th́ do dự, khi mất cơ
hội, đưa đến cảm tưởng không gặp thời.
Thiên cơ mang theo cơ may chớp nhoáng, phải chú ư nắm lấy
cơ hội, quyết định nhanh.
- Cự hóa Lộc (can Tân) : là người miệng nói ra tiền, tuy
sốc nỗi, nhẹ dạ, nhưng nên theo những nghề truyền bá
(thông tin, dạy học).
- Cự hóa Quyền (can Quí) : có đủ lực thuyết phục, tăng
gia địa vị xă hội, có thể do thực tế công tác mà nắm
quyền.
kiến Lộc tồn hoặc hóa Lộc, hoặc đối cung kiến Lộc tồn :
- như vô Sát diệu : chủ có sự nghiệp rơ ràng, được người
đề bạt, địa vị cao.
- Nếu kiến Sát diệu ắt b́nh thường, tuy nhiên, nhất định
có địa vị.
- nếu vô Cát diệu, mà Sát hiện rơ : chủ cuộc đời có nhiều
hiểm trở.
Nữ mệnh [Cơ Cự] hóa kị, dễ bị hụt hẫng, Và cũng giống như
chơi với lửa.
Như mệnh cung tại măo mà mượn Cơ Cự ở dậu cung, hoặc mệnh
cung tại dậu mà mượn Cơ Cự ở măo cung, hội Thiên lương,
mà không phải là Thiên đồng. Chủ lợi phát huy khẩu tài,
làm việc càng có phương pháp, nhưng dù đủ nội tài, có
quyền thuật, mà cảm t́nh ắt đạm bạc.
Mệnh Cơ Cự tại Măo Dậu
phải kiến Lộc mới tốt. rất không nên Hỏa Linh đồng hội :
chủ khinh bạc, phá tán.
lưu niên lấy cung [Nhật Nguyệt] làm then chốt. rất không
nên Nhật hóa Kị, nếu H́nh Sát trùng trùng, lưu niên Kị
tinh lại xung khởi Nhật hóa Kị : chủ nhân tích tụ oán hờn
mà gặp lắm phong ba.
đại hạn Thái âm hóa Kị (tuổi Ất), dễ sanh phá bại. phá
bại này thường do tự cho ḿnh là thông minh mà đến.
nam mệnh mà
- Cự hóa Lộc (tuổi Tân): ông già lấy thiếp trẻ
(cung Thê có Nhật hóa Quyền)
- Cơ hóa Lộc (tuổi Ất) : nhiều lần tái hôn (cung
Thê có Âm hóa Kị).
Nữ mệnh mà
- Cự hóa Lộc : có chồng lớn tuổi là thích hợp,
- Cơ hóa Lộc : hôn nhân thường khuyết hăm (v́ Âm
hóa kị tại Phu cung)
nữ mệnh Cự Cơ kiến [Thiên đồng có Lộc tồn đồng cung]
(tuổi Bính Mậu Nhâm), chuyển đến vận Tham lang (tất sẽ
hội Đà) : từng việc bỏ bớt, hôn nhân trắc trở, không nên
kết hôn sớm. Dậu cung tuy có tốt, nhưng hiềm v́ đào hoa
quá trọng. Thiên đồng chủ cảm t́nh, cho nên ứng những
chuyện xấu (ở trên).
đại hạn then chốt lấy [Âm Dương] đồng cung, và cung Thất
sát : cát hung ảnh hưởng cuộc đời rất lớn.
lưu niên then chốt lấy cung hạn Sát, Phá, Lang .
Cơ Cự đồng cung ở măo dậu / đối cung vô chánh diệu / tam
hiệp cung là Thiên đồng độc tọa / cùng tá tinh an cung
[Âm Dương].
Cơ Cự Tại hai cung này, khuyết điểm chủ yếu là “hời hợt
và đa nghi”,
• phải được Cát hóa, Cát diệu, mới giảm nhẹ khuyết
điểm,
• nếu có Sát diệu đồng triền : tăng gia khuyết
điểm.
Do đó phải phân biêt đặc tính của Cơ Cự tại hai cung này
: là ổn trọng, hoặc là phù bạc.
Cổ nhân nói [Cơ Cự đồng lâm, vị chí tam công], đây là chỉ
bổn chất ổn trọng của Cơ Cự mà nói,
chỗ nói [Cơ Cự vi phá đăng] : là chỉ phù bạc của Cơ Cự mà
nói. giữa hai điều có phân biệt rất lớn, v́ vậy cần
nghiên cứu chi tiết.
Đă tham gia: 12 July 2008 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 66
Msg 76 of 130: Đă gửi: 13 February 2010 lúc 2:00am | Đă lưu IP
THAM-LANG hóa Kị (can Quí) .
Tham hóa Kị ư nghĩa cơ bản là đoạt ái. do vậy,
• nhẹ tất không như lư tưởng,
• nặng ắt tâm lí cảm thấy tỏa chiết.
• nhưng nói đại khái, cũng không phát sanh ư nghĩa
vật chất tổn thất.
Tham hóa Kị mang theo bất lợi tính chất ôn ḥa, thời
thường chủ căi vả, hoặc tâm tư không yên, t́nh tự không
yên có khi kéo dài không tiêu tán, do vậy dễ t́m kích
thích.
Tham-lang :
- vốn có ư vị trang sức, khi hóa Kị là thiếu duyên dáng,
hoặc phẩm vị không đẹp. có lúc cũng là trang sức không
như lư tưởng. Điền trạch cung kiến Tham hóa Kị tuy hao
phí lớn tiền bạc, cũng không cách nào trang trí hợp ư.
Hoặc trang trí tuy đẹp, nhưng trụ sở rối loạn.
- thích giao tế ứng thù, khi hóa Kị mang đến ảnh hưởng bị
lăng phí tiền của, không được bạn bè chú ư, cũng không
được người khác gọi là hào sảng.
Tham hóa Kị :
- có Đào hoa chư diệu hoặc Khoa Văn chư diệu đồng độ, là
nghệ thuật, là diễn nghệ, là giao tế nỗi tiếng, nhưng
không có rắc rối do tính chất đào hoa xuất hiện.
- chủ tân lao. có đặc tính không việc ǵ cũng bận rộn, mà
ḷng coi sự nghiệp rất nặng, thường không để ư đến gia
thất. cũng muốn theo nhiều ngành kinh doanh, đưa đến thêm
lao lụy, duy thu hoạch phải lo không như lư tưởng.
Đă tham gia: 12 July 2008 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 66
Msg 77 of 130: Đă gửi: 15 February 2010 lúc 11:13pm | Đă lưu IP
< http-equiv="Content-" content="text/; charset=utf-8">< name="ProgId" content="Word.">< name="Generator" content="Microsoft Word 11">< name="Originator" content="Microsoft Word 11">
THIÊN-CƠ hóa Kị (can Mậu) .
Thiên cơ vốn :
- đủ linh động tính, khi hóa Kị,
lực linh động giảm thiểu, biểu hiện
là gặp chướng ngại, hoặc do các nhân tố
khách quan, chủ quan, mất đi cơ hội.
- có tính chất kế hoạch, khi hóa
Kị, biến thành kế hoạch sai trật kéo
dài.
- có tính chất suy tưởng kế hoạch, khi hóa Kịbiến thành tư lự, thậm chí thành lo lắng. v́ vậy lúc biểu hiện ở Tật
ách cung, liền mất ngủ. Thần kinh suy nhược, gan không điều ḥa, tâm
thận không thông. nghiêm trọng biểu hiện bị trúng phong.
Cơ hóa Kị :
- cùng Sát diệu đồng triền, đặc biệt dễ phát sanh thần kinh tính tật bệnh,
như kinh phong, trẻ nhỏ co giật….
- Nữ mệnh biểu trưng thường là vấp
ngă. thường do t́nh tự xung động nhất
thời tạo thành.
- biểu hiện bị người phỉ báng,
người thân công kích, bị cạnh tranh ác tính. Đương sự nếu đối phó, tất dễ
yên cái này lại khởi cái kia, tốt nhât lấy [bất biến ứng vạn biến],
ắt phong ba tự lắng.
Đă tham gia: 12 July 2008 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 66
Msg 78 of 130: Đă gửi: 17 February 2010 lúc 9:47am | Đă lưu IP
< http-equiv="Content-" content="text/; charset=utf-8">< name="ProgId" content="Word.">< name="Generator" content="Microsoft Word 11">< name="Originator" content="Microsoft Word 11">
VĂN-KHÚC hóa Kị (can Kỉ) .
Khúc hóa Kị, ư nghĩa cơ bản là kém văn hóa, hoặc do thị
phi sanh tỏa chiết.
Văn-khúc biểu hiện là :
- khẩu tài, hóa Kị là lời nói bị sai sót.
- văn thư, khế ước, hóa Kị
là văn thư lầm lẫn, thường do đây đưa đến
rắc rối, hoặc thậm chí bị tổn thất.
- được người khác phái hân thưởng, hóa
Kị là do đây đưa đến phong ba, hoặc
tại cảm t́nh sanh hoạt dẫn đến hiểu lầm
không cần thiết.có Sát trọng : là khó đượcngười khác pháiphát triển cảm t́nh.
- tài nghệ tạp học, hóa Kịkhông có tài hoa ở phương diện này tài hoa.
- ngữ văn thiên tài, hóa Kịvấn đề này mất hết, có Sát trọng : có thể biểu hiện là nói lắp [khẩu cật]. có khi đưa đến người khác phê b́nh, phê
trách.
- mang theo sắc tháikim tiền, hóa Kị là [kim
tiền tổn thất]. xem chỗ hội hiệp tinh diệu
mà định, hoặc bị nhận chi phiếu khống,
hoặc bị lừa đảo, hoặc bị hại. loại vật chất này đặc biệt Xương hóa Kị không bị.
Khúc hóa Kị :
- dễ phát sanh cảm t́nh và tiền tài liên quan nhau, tính chất khốn
nhiễu phức tạp rắc rối.
- dễ lạc vào huyễn tưởng, bị
ám ảnh trong huyễn tưởng, do vậy sản sinh cảm giác [hoài tài bất ngộ].
Trên thuật là nguyên tắc cơ bản, xem tinh diệu gia hội
mà định cụ thể.
Đă tham gia: 12 July 2008 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 66
Msg 79 of 130: Đă gửi: 18 February 2010 lúc 7:50pm | Đă lưu IP
< http-equiv="Content-" content="text/; charset=utf-8">< name="ProgId" content="Word.">< name="Generator" content="Microsoft Word 11">< name="Originator" content="Microsoft Word 11">
VĂN-XƯƠNG hóa Kị(can Tân) .
Xương hóa Kị. ư nghĩa rất trực tiếp là [văn thư thất thức] (mất, lỗi), v́ vậy khảo thí, lập ước, lúc trao đỗi, đều phải hết sức cẩn thận đễ tránh xuất
hiện sai trật, tăng thêm phiền lụy không cần thiết.
Văn-xương tuy không liên hệ kim tiền, nhưng hiện đại
là xă hội thương nghiệp, văn thư qua lại thường thường có quan hệ thương nghiệp,
do vậy cũng dễ tạo thành tổn thất kim tiền. phân biệt với Văn khúc là :
- Xương hóa Kị là do người khác
yêu cầu, hoặc người khác sai trật mà
ḿnh phải gánh trách nhiệm, V́ vậy dễ
do vay mượn hoặc đảm bảo mà đưa đến tổn
thất.
- Khúc hóa Kị ắt mỗi vịêc tự ḿnh gánh trách nhiệm, tức sai lầm
do tự ḿnh tạo thành.
Xươnghămhóa Kị, là hành
động bất cẩn, thường do cẩu thả mà sanh ba chiết, lại là
quên, có lúc lại là [hoài
tài mạc ngộ], học mà không có chỗ dụng.
Xương hóa Kị biểu hiện là :
- học nghiệp, bị gián đoạn.
- Tùng sự truyền bá, soạn thuật công tác, là văn tự đưa đến nhiễu loạn.
- là hôn lễ, bất hoàn chỉnh.
Có Sát diệu trọng, thường vô hôn lễ. lại chủ cảm t́nh phát sanh khốn nạo.
- về bệnh tật : chủ lốmđốm, là tànnhang, khuyết tật, bệnh sởi…
Trên là quy tắc chung về Xương hóa Kị, nên xét tinh
diệu hội họp thực tế mà định biểu hiện.
Đă tham gia: 04 June 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1599
Msg 80 of 130: Đă gửi: 18 February 2010 lúc 11:53pm | Đă lưu IP
Văn Xương là học nghiệp chính thống, ai có Văn Xương hóa Khoa dẽ thành danh con đường học vấn, khoa bảng khá cao. C̣n Văn Khúc thuộc về kỹ năng , nghệ thuật, học thuật (huyền bí , tâm linh , siêu tưởng ,...); Cả hai sao đều chủ thông minh , một đường thông minh khi học, một thông minh khi làm việc hay áp dụng các kỹ năng, ngón nghề,... Khi 2 sao này Hóa Kị tất nhiên có sự khác nhau.
Song, khi hóa Kị th́ đều có "vấn đề" về t́nh duyên , v́ Khúc thuộc về kỹ năng nên hóa Kị th́ ko khéo léo trong ăn nói , gây mất cảm t́nh.
Văn Xương hóa Kị th́ học hành khó đạt khoa bảng cao (nếu ko có cách cục khác bổ trợ). Ngoài ra, "Văn Xương là sao lễ nhạc" , khi hóa Kị th́ tâm hồn thống khổ, thất bại cái duyên t́nh.
Bạn không thể gửi bài mới Bạn không thể trả lời cho các chủ đề Bạn không thể xóa bài viết Bạn không thể sửa chữa bài viết Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ
Trang này đă được tạo ra trong 3.1094 giây.
DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG