Tác giả |
|
nickname Hội viên
Đă tham gia: 05 November 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 247
|
Msg 41 of 50: Đă gửi: 04 October 2009 lúc 2:52am | Đă lưu IP
|
|
|
@Thacmac26:
NN không được nhạy cảm lắm, nhưng thứ tự bài viết nằm sau bài của NN mà không thấy ghi dấu @đến cho ai nên có khả năng là nói cho NN. NN không định b́nh luận ǵ về bài viết của bạn v́ điều đó không có ích ǵ cho bất cứ ai, dù là bạn, NN hay bất cứ ai vào đọc bài, mọi người đều có thể tự nhận xét lấy. Tuy nhiên, NN muốn hỏi cho rơ v́ ở đây có thể có liên quan đến một người khác:
ThacMac26 đă viết:
giống chuyện ma về bàn tay xám ngắt, xanh lè ǵ đó. Lần trước em không đọc rơ. Lần này xem lại, có một điễm anh nói gia đ́nh người nghiện rượu chết vẫn c̣n hai người đàn bà? Vậy họ có lẽ không dzám thức mà leo lên giường sớm v́ sợ như tụi anh? Anh có thễ nghĩ, họ là người nhà với nhau, họ lại lớn tuổi, hiểu biết nữa th́ cái sợ cũa họ em nghĩ không đến nỗi nào đâu . Em không biết giữa gd anh với họ chung đụng với nhau một cái toilette, chắc không hề xảy ra tranh chấp hay điều ǵ khác? Tại em nghĩ họ sợ ai đó xuống ăn cắp đồ ăn (cúng) nên họ làm vậy để hù dzọa thôi . Anh nghĩ lại đi .
C̣n vấn đề cô cháu họ bị chết oan . Thật có phần không hiểu . Nếu ai cứ chết th́ chỉ được ở dzương gian 49 ngày không wá . Vậy sao lại vẫn c̣n những hồn phách ở lại phá người ? Thật không hiểu . Rồi cái điều cầu siêu cho họ được siêu thoát đi đầu thai này nọ mà họ vẫn không cam ḷng, không chịu đi . Vậy ở thế gian này đầy ma wái . Vậy là loạn. Vậy sao có người thấy được có người không? có người bị phá, có người không?
|
|
|
Nếu bài viết này cho NN th́ thật lạ v́ NN chưa hề nói những điều bạn nói? Chuyện bàn tay xám ngắt có lẽ là bài viết của ông ThiênLong24 chăng? Nếu vậy th́ sẽ thiệt tḥi cho ông ThiêngLong24 v́ bị hiểu lầm là NN. NN xin được nói rơ luôn là NN không dùng 2 nick cùng 1 lúc, hoặc share nick với bất kỳ ai. C̣n tất cả những chuyện khác, như ngôi nhà, th́ NN chưa hề nói về nhà ḿnh, toilet cũng không chung đụng, chuyện dương gian 49 ngày cũng chưa hề bàn đến.
Có lẽ NN nói vậy là đủ rồi.
Sửa lại bởi nickname : 04 October 2009 lúc 4:42am
|
Quay trở về đầu |
|
|
ThacMac26 Hội viên
Đă tham gia: 26 September 2009 Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 52
|
Msg 42 of 50: Đă gửi: 04 October 2009 lúc 6:50pm | Đă lưu IP
|
|
|
úi trời ơi sao rắc rô'i, nếu theo dzơi từ đâ`u sẽ hiểu mà, đâu nhất thiết nêu lên từng người chứ hă?????? V́ thường TM 26 muốn viết là theo dzơi rất đau ra đó hà. Không phải viết kế ai là nhất thiết cho riêng người đó đâụ Viết cho tất cả ai đọc. Họ sẽ hiểu mà...chỉ lạ thấy ai đó không hiểu thôi ./. (point final)
__________________ Thac mac se theo ta mai suot cuoc doi....
|
Quay trở về đầu |
|
|
tvls080306 Học Viên Lớp Dịch Trung Cấp
Đă tham gia: 08 March 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 110
|
Msg 43 of 50: Đă gửi: 04 October 2009 lúc 9:56pm | Đă lưu IP
|
|
|
nickname đă viết:
Bài phân tích thật sự chỉ có vài ư: người viết lư luận rằng nếu thế giới siêu h́nh hằng hữu th́ linh hồn sẽ có h́nh hài bất di bất dịch khác thân xác, nên đă dựa vào sai lầm của người ta cho rằng nh́n thấy linh hồn giống với thân xác mà từ đó đưa ra kết luận rằng linh hồn không có thật.
- Trước hết, sai lầm cơ bản khi nói về linh hồn: linh hồn là một nguyên lư chứ không phải là vật chất v́ vậy nó không có h́nh hài. Vậy mà không biết “vị la hán” này v́ lư do ǵ lại cho rằng linh hồn có h́nh hài bất diệt và không thay đổi. NN không tin rằng có quyển sách nào lại có thể phạm phải một sai lầm giống như vậy được.
- Kế đó là việc ông ta lư luận rằng v́ thế giới siêu h́nh thường hằng nên linh hồn có một h́nh dạng cố định, nếu nh́n kỹ ta sẽ thấy rằng không thể nào phép suy luận như vậy lại hợp lư được. Sự áp đặt kết quả “linh hồn có h́nh dáng cố định” vào tiền đề “thế giới siêu linh thường hằng” rơ ràng là hết sức khiên cưỡng, gượng gạo và bất hợp lư. Và đương nhiên kết luận của nó là hoàn toàn sai lầm như đă nói ở trên. Rơ ràng ở đây người viết đă cố ư áp đặt một kết quả có định hướng sẵn để phục vụ cho mục đích lư luận sau này, nhưng ta sẽ thấy lối lư luận đó vẫn lại tiếp tục sai lầm ở phần dưới.
- Và chuỗi suy luận tiếp theo sau là hoàn toàn bất hợp lư: dựa vào sự nhầm lẫn của người khác về một thực thể để kết luận thực thể đó không có thật. Nếu ông tvls080306 có đọc Theosophy sẽ thấy rằng cái mà cô Phan Thị Bích Hằng nh́n thấy là thể vía của người chết, chứ không phải chính linh hồn. Như đă nói, linh hồn là một nguyên lư tinh thần, nó không thể biểu lộ ở thế giới vật chất mà không thông qua vật chất, v́ vậy ở cơi trung giới (tức sau khi chết) linh hồn hoạt động thông qua cái vía và cái vía có h́nh dạng giống với thân xác lúc c̣n sống. Việc linh hồn biểu lộ qua cái vía ở cơi trung giới hoàn toàn tương tự như khi nó khoác lấy chiếc áo thể xác để hoạt động nơi cơi trần này vậy. Và v́ thế người ta nh́n thể vía mà hiểu lầm là đă nh́n thấy linh hồn, và ông “la hán” vin vào sai sót để đó nói rằng linh hồn không có thật. H́nh như ông tvls080306 vốn không nhận ra sự sai lầm nghiêm trọng của lối kiến giải này, nên NN sẽ cố gắng giải thích vấn đề này cho thật dễ hiểu. Giả sử như, có 1 đứa con nít được nghe người ta kể chuyện Tam quốc rằng ông Quan Công ḿnh cao 5m. Nó c̣n nhỏ và tưởng thiệt, đến khi lớn thêm một chút nó biết không ai cao như vậy, th́ sẽ có 2 t́nh huống xảy ra. Thông thường đứa nhỏ sẽ biết là người kể chuyện nói sai hoặc nó nghe nhầm, c̣n trường hợp rất hiếm hoi là đứa nhỏ sẽ nói “ông Quan Công không có thiệt”. Và ông “la hán” này đă làm cái việc hơi hơi giống như vậy đó.
Bài viết rất ngắn nhưng lối suy luận logic chứa rất nhiều sai sót sơ đẳng mà ai cũng có thể nhận thấy một cách dễ dàng, và NN cũng không có b́nh luận ǵ thêm.
|
|
|
, tôi chỉ thấy tiếc v́ Bạn đă không đọc kỹ bài viết nên không nhận thấy cấu trúc ngữ pháp tiếng Việt: " nếu ....th́...." v́ vậy Bạn đă hiểu sai bài viết. Ví dụ :
nickname đă viết:
Bài
phân tích thật sự chỉ có vài ư: người viết lư luận rằng nếu thế giới
siêu h́nh hằng hữu th́ linh hồn sẽ có h́nh hài bất di bất dịch khác
thân xác, nên đă dựa vào sai lầm của người ta cho rằng nh́n thấy linh hồn giống với thân xác mà từ đó đưa ra kết luận rằng linh hồn không có thật.
|
|
|
câu này từ ư :
tvls080306 đă viết:
Tôi xin trích 1 tài liệu của Bậc Alahán để các Bạn rộng đường suy xét: ..."Nếu
quả chăng có thế giới siêu h́nh th́ những linh hồn đó phải có một h́nh
dáng khác h́nh thể con người và các loài động vật khác và nhất là h́nh
thể linh hồn phải có một h́nh thể cố định. V́ thế giới siêu h́nh là thế
giới thường hằng không thay đổi, không tan rả mất mát hoại diệt. Do
những điều kiện này th́ không thể nào linh hồn lấy h́nh dáng của thân
con người làm h́nh dáng của ḿnh được. Bởi h́nh dáng thân của con người
vô thường, thường thay đổi, không cố định. Quư vị cứ suy ngẫm có phải vậy không?
|
|
|
đây là cách lư luận theo nhân-quả: có cái này th́ có cái kia, không có cái này th́ không có cái kia Bạn ạ. Vả lại, Bạn đă nói:"...linh hồn là một nguyên lư chứ không phải là vật chất v́ vậy nó không có h́nh hài." Mời Bạn xem định nghĩa tiếng Việt (online) về từ "nguyên lư" nhé: - Những
điều cơ bản của một học thuyết: Nguyên lư chủ nghĩa Mác - Lê-nin. 2.
Kết quả khái quát của nhiều định luật khoa học: Nguyên lư bảo toàn năng
lượng.
|
|
|
và BẠn cũng đă viết: "...Như
đă nói, linh hồn là một nguyên lư tinh thần, nó không thể biểu lộ ở thế
giới vật chất mà không thông qua vật chất, v́ vậy ở cơi trung giới (tức
sau khi chết) linh hồn hoạt động thông qua cái vía và cái vía có h́nh
dạng giống với thân xác lúc c̣n sống. Việc linh hồn biểu lộ qua cái vía
ở cơi trung giới hoàn toàn tương tự như khi nó khoác lấy chiếc áo thể
xác để hoạt động nơi cơi trần này vậy. Và v́ thế người ta nh́n thể vía
mà hiểu lầm là đă nh́n thấy linh hồn, và ông “la hán” vin vào sai sót
để đó nói rằng linh hồn không có thật...." Vậy Bạn bảo tôi phải suy nghĩ như thế nào cho đúng khi theo Bạn Linh hồn chỉ là một đối tượng lư thuyết nhưng lại có khả năng "biểu lộ qua cái vía
ở cơi trung giới hoàn toàn tương tự như khi nó khoác lấy chiếc áo thể
xác để hoạt động nơi cơi trần này vậy". Có lẽ nào "định luật Newton" biểu lộ nó qua việc điều khiển quả táo rơi xuống đất không Bạn nhỉ ...???!!! tôi viết bài này chỉ mong Bạn khách quan khi đọc bất kỳ tài liêu nào v́ nếu ngay từ đầu Chúng ta đă có thành kiến ( chấp kiến) th́ khó có thể nhận ra đầy đủ điều họ đang nói chứ chưa nói đến hiểu sai. Nếu v́ những lời này làm Bạn phật ḷng, hăy cho tôi xin lỗi v́ thật ḷng tôi chỉ muốn làm một điều ǵ đó giúp Bạn thôi.
Có thể những điều tôi nói là sai nhưng những ǵ một vị Alahan nói th́ không sai đâu v́ những điều đó được nh́n thấy như thật bằng tam minh chứ không có lư luận suông như Chúng ta đâu Bạn ạ.
Vui vẻ Bạn nhé
|
Quay trở về đầu |
|
|
nickname Hội viên
Đă tham gia: 05 November 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 247
|
Msg 44 of 50: Đă gửi: 05 October 2009 lúc 12:27am | Đă lưu IP
|
|
|
tvls080306 đă viết:
Tôi xin trích 1 tài liệu của Bậc Alahán để các Bạn rộng đường suy xét: ..."Nếu quả chăng có thế giới siêu h́nh th́ những linh hồn đó phải có một h́nh dáng khác h́nh thể con người và các loài động vật khác và nhất là h́nh thể linh hồn phải có một h́nh thể cố định. V́ thế giới siêu h́nh là thế giới thường hằng không thay đổi, không tan rả mất mát hoại diệt. Do những điều kiện này th́ không thể nào linh hồn lấy h́nh dáng của thân con người làm h́nh dáng của ḿnh được. Bởi h́nh dáng thân của con người vô thường, thường thay đổi, không cố định. Quư vị cứ suy ngẫm có phải vậy không?
|
|
|
NN chẳng thấy ḿnh lầm ở chỗ nào, hay là ông tvls080306 chưa đọc rơ đoạn này?
tvls080306 đă viết:
[QUOTE=nickname]
- Kế đó là việc ông ta lư luận rằng v́ thế giới siêu h́nh thường hằng nên linh hồn có một h́nh dạng cố định, nếu nh́n kỹ ta sẽ thấy rằng không thể nào phép suy luận như vậy lại hợp lư được. Sự áp đặt kết quả “linh hồn có h́nh dáng cố định” vào tiền đề “thế giới siêu linh thường hằng” rơ ràng là hết sức khiên cưỡng, gượng gạo và bất hợp lư. Và đương nhiên kết luận của nó là hoàn toàn sai lầm như đă nói ở trên. Rơ ràng ở đây người viết đă cố ư áp đặt một kết quả có định hướng sẵn để phục vụ cho mục đích lư luận sau này, nhưng ta sẽ thấy lối lư luận đó vẫn lại tiếp tục sai lầm ở phần dưới.
|
|
|
"th́ những linh hồn đó phải có một h́nh dáng khác h́nh thể con người và các loài động vật khác và nhất là h́nh thể linh hồn phải có một h́nh thể cố định. V́ thế giới siêu h́nh là thế giới thường hằng không thay đổi, không tan rả mất mát hoại diệt."
Vậy chữ V́ ở câu sau có phải là để dùng cho câu trước không? NN viết lại thành "V́ thế giới siêu h́nh thường hằng nên linh hồn có một h́nh dạng cố định" th́ sai ở chỗ nào? Hay chính ông tvls080306 đọc không kỹ rồi nói sang cho NN? Hay ông nh́n thấy nhưng cố ư không tô đậm chữ v́ ở sau đó?
Và rơ ràng là phép suy luận đó là khiên cưỡng, gượng gạo (đă có nói), không thể nào từ cái nếu đó mà suy ra được cái th́ đó (hay v́...nên ǵ cũng vậy) . NN phân tích rơ ràng như vậy mà ông tvls080306 không hiểu sao? Và sự gượng gạo đó chỉ có được khi người viết cố t́nh áp đặt để tiếp tục chuỗi suy luận của ḿnh về sau. Và NN cũng đă chứng minh luôn là chuỗi lư luận về sau là trật lất v́ "dựa trên nhận thức sai của người khác về 1 thực thể để phủ nhận sự tồn tại của nó", ông tvls080306 cũng không đọc luôn sao? Cà 1 bài viết của NN mà ông tvls080306 chỉ trích được mỗi một đoạn, rồi không hề đọc kỹ để hiểu ư tứ trong đó mà đă phản biện sao? Rồi giả như cho đoạn viết đó sai luôn th́ phần gạch đầu ḍng thứ 3 của NN cũng là cái quan trọng, v́ nó cho thấy lối suy luận hết sức hồ đồ của người viết, ông tvls080306 sao không có ư kiến ǵ về phần đó?
NN đă lư luận rất chặt chẽ từng điểm một, nếu ông tvls080306 thích th́ tự ḿnh suy nghĩ lấy, c̣n không th́ tùy ư, NN không ép. NN không muốn tiếp tục nữa.
P/s: Ông tvls080306 không nhận ra chữ "la hán" NN viết thường và để trong dấu ngoặc kép sao? Một bài viết ngắn như vậy mà lỗi logic quá nhiều mà có thể là một vị La Hán được?
Sửa lại bởi nickname : 05 October 2009 lúc 2:06am
|
Quay trở về đầu |
|
|
tvls080306 Học Viên Lớp Dịch Trung Cấp
Đă tham gia: 08 March 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 110
|
Msg 45 of 50: Đă gửi: 05 October 2009 lúc 2:21am | Đă lưu IP
|
|
|
nickname đă viết:
tvls080306 đă viết:
Tôi xin trích 1 tài liệu của Bậc Alahán để các Bạn rộng đường suy xét: ..."Nếu quả chăng có thế giới siêu h́nh th́ những linh hồn đó phải có một h́nh dáng khác h́nh thể con người và các loài động vật khác và nhất là h́nh thể linh hồn phải có một h́nh thể cố định. V́ thế giới siêu h́nh là thế giới thường hằng không thay đổi, không tan rả mất mát hoại diệt. Do những điều kiện này th́ không thể nào linh hồn lấy h́nh dáng của thân con người làm h́nh dáng của ḿnh được. Bởi h́nh dáng thân của con người vô thường, thường thay đổi, không cố định. Quư vị cứ suy ngẫm có phải vậy không?
|
|
|
NN chẳng thấy ḿnh lầm ở chỗ nào, hay là ông tvls080306 chưa đọc rơ đoạn này?
tvls080306 đă viết:
[QUOTE=nickname]
- Kế đó là việc ông ta lư luận rằng v́ thế giới siêu h́nh thường hằng nên linh hồn có một h́nh dạng cố định, nếu nh́n kỹ ta sẽ thấy rằng không thể nào phép suy luận như vậy lại hợp lư được. Sự áp đặt kết quả “linh hồn có h́nh dáng cố định” vào tiền đề “thế giới siêu linh thường hằng” rơ ràng là hết sức khiên cưỡng, gượng gạo và bất hợp lư. Và đương nhiên kết luận của nó là hoàn toàn sai lầm như đă nói ở trên. Rơ ràng ở đây người viết đă cố ư áp đặt một kết quả có định hướng sẵn để phục vụ cho mục đích lư luận sau này, nhưng ta sẽ thấy lối lư luận đó vẫn lại tiếp tục sai lầm ở phần dưới.
|
|
|
"th́ những linh hồn đó phải có một h́nh dáng khác h́nh thể con người và các loài động vật khác và nhất là h́nh thể linh hồn phải có một h́nh thể cố định. V́ thế giới siêu h́nh là thế giới thường hằng không thay đổi, không tan rả mất mát hoại diệt."
Vậy chữ V́ ở câu sau có phải là để dùng cho câu trước không? NN viết lại thành "V́ thế giới siêu h́nh thường hằng nên linh hồn có một h́nh dạng cố định" th́ sai ở chỗ nào? Hay chính ông tvls080306 đọc không kỹ rồi nói sang cho NN? Hay ông nh́n thấy nhưng cố ư không tô đậm chữ v́ ở sau đó?
Và rơ ràng là phép suy luận đó là khiên cưỡng, gượng gạo (đă có nói), không thể nào từ cái nếu đó mà suy ra được cái th́ đó (hay v́...nên ǵ cũng vậy) . NN phân tích rơ ràng như vậy mà ông tvls080306 không hiểu sao? Và sự gượng gạo đó chỉ có được khi người viết cố t́nh áp đặt để tiếp tục chuỗi suy luận của ḿnh về sau. Và NN cũng đă chứng minh luôn là chuỗi lư luận về sau là trật lất v́ "dựa trên nhận thức sai của người khác về 1 thực thể để phủ nhận sự tồn tại của nó", ông tvls080306 cũng không đọc luôn sao? Cà 1 bài viết của NN mà ông tvls080306 chỉ trích được mỗi một đoạn, rồi không hề đọc kỹ để hiểu ư tứ trong đó mà đă phản biện sao? Rồi giả như cho đoạn viết đó sai luôn th́ phần gạch đầu ḍng thứ 3 của NN cũng là cái quan trọng, v́ nó cho thấy lối suy luận hết sức hồ đồ của người viết, ông tvls080306 sao không có ư kiến ǵ về phần đó?
NN đă lư luận rất chặt chẽ từng điểm một, nếu ông tvls080306 thích th́ tự ḿnh suy nghĩ lấy, c̣n không th́ tùy ư, NN không ép. NN không muốn tiếp tục nữa.
P/s: Ông tvls080306 không nhận ra chữ "la hán" NN viết thường và để trong dấu ngoặc kép sao? Một bài viết ngắn như vậy mà lỗi logic quá nhiều mà có thể là một vị La Hán được? |
|
|
, tôi không muốn trích dẫn nhiều đoạn bài của Bạn v́ cũng vậy thôi... Cái chính th́ tôi đă nói rồi mà, quan tâm ǵ nhiều những tiểu tiết . Thôi bỏ đi cho thanh thản Bạn ạ !.
Âu cũng v́ nghiệp lực cả mà thôi, biết sao được !.
Sửa lại bởi tvls080306 : 05 October 2009 lúc 2:27am
|
Quay trở về đầu |
|
|
ThacMac26 Hội viên
Đă tham gia: 26 September 2009 Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 52
|
Msg 46 of 50: Đă gửi: 05 October 2009 lúc 10:30pm | Đă lưu IP
|
|
|
"th́ những linh hồn đó phải có một h́nh dáng khác h́nh thể con người và các loài động vật khác và nhất là h́nh thể linh hồn phải có một h́nh thể cố định. V́ thế giới siêu h́nh là thế giới thường hằng không thay đổi, không tan rả mất mát hoại diệt." --tự hỏi một ḿnh: "ủa, trong câu trên như đâu có chữ "nên" ta ? "nên:=(có nghiă là) cause, v́ đó mà rạ
"V́ thế giới siêu h́nh là thế giới thường hằng không thay đổi, không tan rả mất mát hoại diệt." ==>câu này có nghĩa là TGSH không tồn tại??? vốn không có nên không thay đổi, không có nên không thể tan ră ??? hiểu vậy đúng không ta ???
-v́ thế giới siêu h́nh thường hằng nên linh hồn có một h́nh dạng cố định, nếu nh́n kỹ ta sẽ thấy rằng không thể nào phép suy luận như vậy lại hợp lư được. Sự áp đặt kết quả “linh hồn có h́nh dáng cố định” vào tiền đề “thế giới siêu linh thường hằng” rơ ràng là hết sức khiên cưỡng, gượng gạo và bất hợp lư.==>có phải muốn nói là "linh hồn vốn không tồn tại ở thế giới vô h́nh . Họ thường diễn tă linh hồn theo một cách miễn cưỡng, ép buộc ? Dưới nhiều h́nh thức, trong khi nó vốn không có một h́nh dzạng thể chất thật sự , nh́n được, đụng (touch) được ???
Trời ơi, riết muốn tẩu hơa nhập ma . Ai nghĩ ra cái tṛ vía với hồn. Riết TM26 nghĩ, vậy người chết chết rồi cũng chẵng yên . Chết 10 năm, 20 năm, vẫn thờ, vẫn gọi hồn lên để hạch hỏi các thứ??? Trời, rồi sao không nghĩ, có lẽ họ đi đầu thai rồỉ hay chưa ta ? Trời, tự nhiên bày ra cái này chi cho người sống cũng không yên, người chết cũng không xong? Vốn, tất cả đều dzo người sống bày tṛ . Cái ǵ gọi hồn? Khoa học đă giải thích rồi, vốn họ thôi miên ḿnh, hỏi chuyện trước rồi khi ḿnh tỉnh mới coi cho ḿnh . Làm như gọi hồn lên hỏi vậy . Có người chưa hỏi hồn đă kễ hết cho người xung wanh nghe điều ǵ về chuyện liên can để hỏi hồn rồi th́ làm sao trách ?
Ai chết th́ cho họ yên đi, đừng gọi họ lên làm ǵ nữa ? Có thầm khấn vái cũng được đi, nhưng đừng nghĩ họ o thiên đàng hay địa ngục vốn không ǵ chứng minh và họ chưa chắc ǵ ở thế giới bên kia măi . Giấc mở hăy xem ban ngày nghĩ ǵ, ban đêm mơ ok ?
Kinh kệ, vốn nên biết và tôn trọng, giúp cho tinh thần có nơi nương tựa, chứ thật sự có ai thấy được ǵ ? hay chỉ wa các truyện truyền thuyết mà cứ coi như là thật . Nói thiệt, nếu thật sự có ..Trời, có Phật, có Chúa th́ ban ngày, ban mặt tỉnh táo vậy nè, hiện ra cho TM26 thấy rồi TM26 tin liền hà. Ngồi trước TM26 nha, rồi nói lại cho TM26 hiểu sự thễ được đi . TM26 sẽ lên đây nói một câu.....Trời, Phật, Chúa, có thật.
Mà khi có trời, có phật rồi, th́ khỏi cần chứng kiến chi chuyện linh hồn. Linh hồn khi đó cũng có kết wă rồi heng....vậy đi, đừng căi cọ những cái vốn ...... không hiện thực ./. (point final)
__________________ Thac mac se theo ta mai suot cuoc doi....
|
Quay trở về đầu |
|
|
tvls080306 Học Viên Lớp Dịch Trung Cấp
Đă tham gia: 08 March 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 110
|
Msg 47 of 50: Đă gửi: 06 October 2009 lúc 10:08pm | Đă lưu IP
|
|
|
ThacMac26 đă viết:
"th́ những linh hồn đó phải có một h́nh dáng khác h́nh thể con người và các loài động vật khác và nhất là h́nh thể linh hồn phải có một h́nh thể cố định. V́ thế giới siêu h́nh là thế giới thường hằng không thay đổi, không tan rả mất mát hoại diệt." --tự hỏi một ḿnh: "ủa, trong câu trên như đâu có chữ "nên" ta ? "nên:=(có nghiă là) cause, v́ đó mà rạ
"V́ thế giới siêu h́nh là thế giới thường hằng không thay đổi, không tan rả mất mát hoại diệt." ==>câu này có nghĩa là TGSH không tồn tại??? vốn không có nên không thay đổi, không có nên không thể tan ră ??? hiểu vậy đúng không ta ???
|
|
|
Đúng rồi đấy Bạn nhưng nên đặt từng mệnh đề trong một câu hoàn chỉnh và nguyên bản th́ sẽ hiểu đúng hơn và rất rơ ràng.
ThacMac26 đă viết:
Trời ơi, riết muốn tẩu hơa nhập ma . Ai nghĩ ra cái tṛ vía với hồn. Riết TM26 nghĩ, vậy người chết chết rồi cũng chẵng yên . Chết 10 năm, 20 năm, vẫn thờ, vẫn gọi hồn lên để hạch hỏi các thứ??? Trời, rồi sao không nghĩ, có lẽ họ đi đầu thai rồỉ hay chưa ta ? Trời, tự nhiên bày ra cái này chi cho người sống cũng không yên, người chết cũng không xong? Vốn, tất cả đều dzo người sống bày tṛ . Cái ǵ gọi hồn? Khoa học đă giải thích rồi, vốn họ thôi miên ḿnh, hỏi chuyện trước rồi khi ḿnh tỉnh mới coi cho ḿnh . Làm như gọi hồn lên hỏi vậy . Có người chưa hỏi hồn đă kễ hết cho người xung wanh nghe điều ǵ về chuyện liên can để hỏi hồn rồi th́ làm sao trách ?
Ai chết th́ cho họ yên đi, đừng gọi họ lên làm ǵ nữa ? Có thầm khấn vái cũng được đi, nhưng đừng nghĩ họ o thiên đàng hay địa ngục vốn không ǵ chứng minh và họ chưa chắc ǵ ở thế giới bên kia măi . Giấc mở hăy xem ban ngày nghĩ ǵ, ban đêm mơ ok ?
Kinh kệ, vốn nên biết và tôn trọng, giúp cho tinh thần có nơi nương tựa, chứ thật sự có ai thấy được ǵ ? hay chỉ wa các truyện truyền thuyết mà cứ coi như là thật . Nói thiệt, nếu thật sự có ..Trời, có Phật, có Chúa th́ ban ngày, ban mặt tỉnh táo vậy nè, hiện ra cho TM26 thấy rồi TM26 tin liền hà. Ngồi trước TM26 nha, rồi nói lại cho TM26 hiểu sự thễ được đi . TM26 sẽ lên đây nói một câu.....Trời, Phật, Chúa, có thật.
Mà khi có trời, có phật rồi, th́ khỏi cần chứng kiến chi chuyện linh hồn. Linh hồn khi đó cũng có kết wă rồi heng....vậy đi, đừng căi cọ những cái vốn ...... không hiện thực ./. (point final) |
|
|
Phật Thích Ca là một nhân vật có thật và có lai lịch rất rơ ràng. Nhưng không phải chỉ có Đức Thích Ca chứng quả vị Phật mà trước đó có thể có và sau đó chắc chắn có. Cụ thể là 500 vị thánh đệ tử của Đức Thích Ca cũng chứng đạo và nhập Niết Bàn lần lượt sau đó. Tuy nhiên chỉ có Đức Thích Ca là người tuyên thuyết với chúng dân mà thôi.
Và suốt từ đó đến nay mới có thêm 1 vị chứng quả vị Alahán ( Phật độc giác) bằng xương bằng thịt ở giữa thế kỷ 20. Tuy nhiên để nói rằng Vị đó xuất hiện trước mắt bạn th́ không được v́ Đức Phật đă cấm (giới luật) các vị tu chứng thể hiện thần thông rồi . Những đoạn bài tôi đăng đều trích dẫn từ tài liệu của Vị Alahan này.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Hoa Tam Học Viên Lớp Phong Thủy
Đă tham gia: 23 May 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 139
|
Msg 48 of 50: Đă gửi: 07 October 2009 lúc 12:31am | Đă lưu IP
|
|
|
tvls080306 đă viết:
ThacMac26 đă viết:
"th́ những linh hồn đó phải có một h́nh dáng khác h́nh thể con người và các loài động vật khác và nhất là h́nh thể linh hồn phải có một h́nh thể cố định. V́ thế giới siêu h́nh là thế giới thường hằng không thay đổi, không tan rả mất mát hoại diệt." -[/FONT]-tự hỏi một ḿnh: "ủa, trong câu trên như đâu có chữ "nên" ta ? "nên:=(có nghiă là) cause, v́ đó mà rạ
"V́ thế giới siêu h́nh là thế giới thường hằng không thay đổi, không tan rả mất mát hoại diệt." ==>câu này có nghĩa là TGSH không tồn tại??? vốn không có nên không thay đổi, không có nên không thể tan ră ??? hiểu vậy đúng không ta ???
|
|
|
Đúng rồi đấy Bạn nhưng nên đặt từng mệnh đề trong một câu hoàn chỉnh và nguyên bản th́ sẽ hiểu đúng hơn và rất rơ ràng.
ThacMac26 đă viết:
Trời ơi, riết muốn tẩu hơa nhập ma . Ai nghĩ ra cái tṛ vía với hồn. Riết TM26 nghĩ, vậy người chết chết rồi cũng chẵng yên . Chết 10 năm, 20 năm, vẫn thờ, vẫn gọi hồn lên để hạch hỏi các thứ??? Trời, rồi sao không nghĩ, có lẽ họ đi đầu thai rồỉ hay chưa ta ? Trời, tự nhiên bày ra cái này chi cho người sống cũng không yên, người chết cũng không xong? Vốn, tất cả đều dzo người sống bày tṛ . Cái ǵ gọi hồn? Khoa học đă giải thích rồi, vốn họ thôi miên ḿnh, hỏi chuyện trước rồi khi ḿnh tỉnh mới coi cho ḿnh . Làm như gọi hồn lên hỏi vậy . Có người chưa hỏi hồn đă kễ hết cho người xung wanh nghe điều ǵ về chuyện liên can để hỏi hồn rồi th́ làm sao trách ?
Ai chết th́ cho họ yên đi, đừng gọi họ lên làm ǵ nữa ? Có thầm khấn vái cũng được đi, nhưng đừng nghĩ họ o thiên đàng hay địa ngục vốn không ǵ chứng minh và họ chưa chắc ǵ ở thế giới bên kia măi . Giấc mở hăy xem ban ngày nghĩ ǵ, ban đêm mơ ok ?
Kinh kệ, vốn nên biết và tôn trọng, giúp cho tinh thần có nơi nương tựa, chứ thật sự có ai thấy được ǵ ? hay chỉ wa các truyện truyền thuyết mà cứ coi như là thật . Nói thiệt, nếu thật sự có ..Trời, có Phật, có Chúa th́ ban ngày, ban mặt tỉnh táo vậy nè, hiện ra cho TM26 thấy rồi TM26 tin liền hà. Ngồi trước TM26 nha, rồi nói lại cho TM26 hiểu sự thễ được đi . TM26 sẽ lên đây nói một câu.....Trời, Phật, Chúa, có thật.
Mà khi có trời, có phật rồi, th́ khỏi cần chứng kiến chi chuyện linh hồn. Linh hồn khi đó cũng có kết wă rồi heng....vậy đi, đừng căi cọ những cái vốn ...... không hiện thực ./. (point final) |
|
|
Phật Thích Ca là một nhân vật có thật và có lai lịch rất rơ ràng. Nhưng không phải chỉ có Đức Thích Ca chứng quả vị Phật mà trước đó có thể có và sau đó chắc chắn có. Cụ thể là 500 vị thánh đệ tử của Đức Thích Ca cũng chứng đạo và nhập Niết Bàn lần lượt sau đó. Tuy nhiên chỉ có Đức Thích Ca là người tuyên thuyết với chúng dân mà thôi.Và suốt từ đó đến nay mới có thêm 1 vị chứng quả vị Alahán ( Phật độc giác) bằng xương bằng thịt ở giữa thế kỷ 20. Tuy nhiên để nói rằng Vị đó xuất hiện trước mắt bạn th́ không được v́ Đức Phật đă cấm (giới luật) các vị tu chứng thể hiện thần thông rồi . Những đoạn bài tôi đăng đều trích dẫn từ tài liệu của Vị Alahan này. |
|
|
Tôi biết Bạn muốn đề cặp, muốn giới thiệu đến các bạn khác trong diễn đàn này một Vị tu chứng quả Alahan tại VN, hiện đang trụ xứ cách Saigon chừng 80km phải không ? Và tôi cũng biết rằng Vị Thầy này sắp sửa quy ẩn trong một tương lai rất gần !
Trước khi Vị Thầy này quy ẩn, mà theo cách nói của Bạn, th́ chắc chắn Bạn là một trong những người thân cận với Ngài . Vậy tôi cũng đề nghị Bạn giúp làm rơ một ư duy nhất này :
Hiện nay, mọi người kể cả trong và ngoài Phật giáo đang tranh căi triền miên về vấn đề : CON NGƯỜI VÀ MUÔN LOÀI TRÊN QUẢ ĐỊA CẦU NÀY CÓ " TỒN TẠI CÁI G̀ ĐÓ " sau khi rời bỏ xác thân này ?
1). Người th́ cho là có 1 linh hồn tồn tại và sẽ được lên Thiên đàng hoặc xuống địa ngục... do một Đấng Tối Cao theo niềm tin tôn giáo của họ quyết định.
2). Người th́ cho rằng cũng có một linh hồn nhưng theo nghiệp nhân quả báo đă gây ra mà sẽ tiếp tục thọ nhận một thân mới trong lục đạo : Thiên , nhơn, atula,... và cũng chia thành nhiều cách luận giải khác nhau :
* Có nơi th́ luận giải có thân trung ấm, nhưng không hạn định thời gian để đi tái sanh, có thể tái sanh liền, cũng có thể nhiều tháng, nhiều năm, nhiều thế kỷ... mới có thể đi đầu thai.
* Có nơi th́ cho là phải sau 49 ngày mới đi đầu thai được .
* Có nơi th́ cho là sau khi chết không được ăn uống ǵ hết, có nơi th́ cho là được ăn uống trong ngày giỗ, hoặc ngày mùng 2, ngày 16,... hoặc được nhận tiền bạc, vật dụng của người thân gởi tặng ...
3). Dĩ nhiên là c̣n một số người không theo một tôn giáo nào, niềm tin nào th́ cho là khi chết th́ không c̣n cái ǵ cả ngoài tro bụi... cát bụi.
Theo cách hiểu của tôi th́ có lẽ Bạn chấp nhận quan điểm là : SAU KHI CHẾT SẼ KHÔNG CÓ MỘT LINH HỒN TỒN TẠI ( hoặc lớn hoặc nhỏ ) MÀ LÀ HỌ SẼ TÁI SANH LÀM NGƯỜI TRỞ LẠI LIỀN ( không có lục đạo v́ không có THẾ GIỚI SIÊU H̀NH -> lục đạo : thiên , nhơn, atula, địa ngục, ngạ quỷ, súc sanh ).
Vậy th́ xin hỏi Bạn một cách ngắn gọn :
* CÁI G̀ ĐI TÁI SANH ? Cái " đường truyền " từ người đă chết sang bào thai mới biểu hiện dưới dạng thức nào ? Là Nguyên Tử ? hay là Trường ? là Sóng âm ? là sóng điện từ ? là Hạt ? là Sóng ánh sáng ? ... Nói nôm na là " cái bám víu cụ thể " để người chết đi tái sinh là ǵ ? Có thể có một thuật ngữ nào cụ thể để chỉ ra đường truyền đi tái sinh này không ? V́ nếu Bạn không chỉ ra được cái đường truyền cụ thể đó th́ tôi đoan chắc rằng chúng ta sẽ cứ tiếp tục tranh căi măi, không bao giờ chấm dứt !!!
C̣n nếu nói là NGHIỆP ĐI TÁI SANH th́ Bạn cũng phải chỉ rơ dạng thức TỒN TẠI CỦA NGHIỆP VÀ ĐƯỜNG TRUYỀN VẬT CHẤT CỦA NGHIỆP chẳng hạn : nguyên tử, điện tử, trường, sóng,...giống như là cái điện thoại di động và các loại sóng chung quang cái điện thoại di động để nó có thể hoạt động được, như vậy mới có sức thuyết phục với người của thời đại này !!!
Tôi cam đoan với Bạn là nếu chỉ nói vắn tắt : CHẾT = TÁI SINH BÀO THAI MỚI NGAY th́ hiếm có người nào tin, khi mà Bạn chưa thể chỉ rơ được đường truyền, và truyền theo cách thức nào ? Chưa kể đến một chuỗi dài những hiện tượng tồn tại sau khi chết mà cách giải thích tóm gọn bằng Ngũ Uẩn th́ cũng chỉ có Bạn và các bậc Alahan mới có thể hiểu, bằng Tâm truyền Tâm mà thôi !!!
Sửa lại bởi Hoa Tam : 08 October 2009 lúc 12:57am
|
Quay trở về đầu |
|
|
ThacMac26 Hội viên
Đă tham gia: 26 September 2009 Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 52
|
Msg 49 of 50: Đă gửi: 08 October 2009 lúc 12:20pm | Đă lưu IP
|
|
|
Có những chuyện tái sanh ở Ấn Dộ hay ǵ đó, nói họ vừa chết th́ thời gian sau đứa bé đó hay người đó lên làm người lạị Sanh vào gd khác. Nhưng chẵng cần phải sống và đi học ǵ đó như trong vá truyện người ta kễ. Học sao cho đễ đạt điều ǵ đó đễ mới được đầu thai làm ngườị Chứ không như trong đạo giáo nói là đi vào địa ngục đễ tră nhưng ǵ min`h làm sai trái trên đời, rồi đầu thai thành súc vật ǵ ǵ nữạ Nó đâu có trăi wa những điều đó? Theo TM26, việc này rất huyền bí, că khoa học c̣n chưa có giải đáp thật sự Đạo chỉ wa các kinh nói đă tin rố. Thật không phải cười chê ǵ nhưng đúng là cần cái chứng minh thật sự đó. Nếu nói luô`ng điê.n ǵ đó th́ có lẽ sức mong muốn wá mạnh cũa một người chết nào đó nên nó khiến họ trỡ lại mau và giữ được trí nhớ. Nói chung, bạn vẫn giải thích theo kiểu đạo, làm TM26 không...ok lắm .
C̣n vị nào đó được chứng lên làm phật hay ǵ...làm sao biết? dựa theo sac'h kinh để quyết định? Ḿnh biết ở đời, có nhiều điều khó giải thích thật nhưng...cũng có cái không được là saỏ Sao có người đầu thai mau, trong cuộc sống họ cũng sát sanh, cũng sân si, đũ thứ như ai, nhưng họ đầu thai lại liền được. Như một truyện bên Mỹ. Người con trai không kịp về dự tang ông bố ở vn, thế mà sau đó, ông lại biết đứa con trai ut' mới sanh sau 1 năm là cha ông. Thật không hiểu...bố thành con ...thật khogn hiểụ Ông đâu có đầu thaỉ ông sinh thời cũng là một người lính, chiến tranh, giết người, ăn thịt, rồi cạnh tranh với cuộc sống. Vậy, ông có đi vào cái nghiệp phải tră ǵ đâủ được lên làm người liền đó? đâu phải đợi biết bao trăm năm mới lại làm ngườỉ Rồi ngồi đó mà tính cho trời...tính sao tất că những sinh linh tụ tập một nơi đễ hưỡng cùng một tai nạn, chết cùng nhau một ngày, một kiểu??? nói caí ǵ nghiệp ǵ phải tră. Thôi đi, ngồi rănh mà phán, mệt thật . Dúng là nói hoài hông hết. TM26 chỉ đưa ra những lư do thôi, chứ không phải không tin bạn, hay từ bỏ ư kiến bạn đâụ Chỉ là muốn nói thêm đễ bạn có biết va giải thic'h ǵ nữa ngoài cái đạo giáo nói??? Cái gọi là thực tế đó. Bởi vậy ḿnh mới có cái nick là Thắc Mắc, v́ không hiễu lắm nên mới hỏi á. Mong các bạn không buồn, không giận ..:) Chứ nếu cứ đem sac'h kinh ra....cho xin nha....
__________________ Thac mac se theo ta mai suot cuoc doi....
|
Quay trở về đầu |
|
|
Thao1975 Hội viên
Đă tham gia: 05 March 2009
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 29
|
Msg 50 of 50: Đă gửi: 08 October 2009 lúc 3:58pm | Đă lưu IP
|
|
|
có ma và vong linh không?
Câu hỏi này đối với tôi th́ có,v́ tôi đă bị thấy bàn tay con nít trắng chẻo,nhỏ nhắn xinh xắn nhúc nhích,luồn qua ô (lỗ quỳnh)** pḥng tắm.Lúc đầu tôi chưa nghĩ đến chuyện có ma,tôi chỉ nghĩ đến mấy đứa cháu nó phá phách chọc ghẹo tôi,nên tôi cất tiếng hỏi ai đó,không thấy tiếng động tôi vội chụp lấy quần áo mặc vội vào rồi đi nhanh lên nhà,thấy đứa cháu lớn tôi hỏi mấy đứa nhỏ kia đâu,th́ được biết chúng ngủ hết rồi,đứa cháu hỏi lại tôi có chuyện ǵ không,lúc đó tôi bắt đầu sợ và nhớ tới ngôi mộ ngay ngoài sân của một đứa bé gái khoảng 7-8 tuổi chết v́ lư do ǵ th́ nhà không ai biết ,bởi khi mua căn nhà này th́ đă thấy cái mộ ở đó rồi,người nhà mới cắt mảnh đất có phần mộ đó đi và rào hàng rào xung quanh nhà lại,c̣n ngôi mộ th́ lọt qua mảnh đất bên cạnh chưa có người ở và ngôi mộ cũng chẳng ai ngó đến.Cả nhà không ai tin tôi v́ họ đă sống ở đó gần 30 năm rồi,có thấy ǵ đâu,c̣n tôi có về đó chơi vài lần rồi cũng có thấy ǵ đâu...tối hôm đó tôi thức trắng không giám quay mặt về hướng pḥng tắm,sáng sớm hôm sau tôi một hai đ̣i vào lại Sài G̣n sớm và từ đó tới giờ có ghé thăm cũng không giám ngủ lại nhà đó nữa.
**Lỗ quỳnh(huỳnh):từ này tôi nghe người dưới quê gọi,cục gạch có mấy cái lỗ thông gió.dưới quê tôi không thấy cửa sổ nhà tắm,họ xây những viên gạch có mấy cái lỗ quỳnh(huỳnh) cho thoáng.
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|