Tác giả |
|
Bearwhite Hội viên
Đă tham gia: 11 September 2009
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 150
|
Msg 201 of 343: Đă gửi: 04 October 2009 lúc 11:08pm | Đă lưu IP
|
|
|
Mọi người ở đây nhầm lẫn nghiêm trọng giữa gốc và ngọn. Tử vi không có chính danh, đơn giản là v́ không có cơ sở khoa học vững chăi. Và để có cơ sở KH vững chăi, th́ cần phải có dữ liệu thống kê, và do đó phải có data base, do mọi người cùng lập ra.
Chứ không phải là chờ đến khi tử vi thành chính danh rồi mới dùng luật pháp ép người ta giao nộp giờ sinh. Thế th́ đến tết Maroc. Đă cùng chịu cái cảnh không có chính danh th́ chớ, lại c̣n kèn cựa nhau. Sau đó tất cả cùng quay ra vu vơ tự hỏi nhau, tại sao Khoa học phuơng tây lại ngày càng phát triển rực rỡ, c̣n KH Phuơng đông th́ ngày càng đi vào đừong cụt, giảm nhanh theo hàm số mũ. Không hiểu nổi.
Sửa lại bởi Bearwhite : 04 October 2009 lúc 11:20pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
longtaithien Hội viên
Đă tham gia: 01 May 2007
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1128
|
Msg 202 of 343: Đă gửi: 05 October 2009 lúc 12:19am | Đă lưu IP
|
|
|
ĐaiCoViet đă viết:
longtaithien đă viết:
một số quyển họ tộc không cho xem chắc là NGŨ HÀNH H̀NH TƯỚNG, phái ĐA đúng là môn phái theo họ tộc, chỉ truyền cho người họ Trần. Nếu phải là họ th́ họ không c̣n sinh hoạt nữa..Đ nó ảo là vậy, thấy đó mà mất tiêu là mất không dấu vết luôn.
|
|
|
Không phaỉ cái 5 hành h́nh tướng đâu, cái này đâu phaỉ bí truyền, cái phaí Đông A không muốn lan truyền trong Tử Vi là phương thuật Sinh Khắc Chế Hóa của các sao đê?` dùng người trong viê.c trị quốc và giữ nước ( gía trị thâ.t sự của nó như thê' nào th́ tôi không nói đê'n ở đây).
Cô Long có thê? đọc đoạn trích sau đây ở Linh Khu đê? có thêm ư niệm về Ngũ hành h́nh tướng ngưo8`i xưa đă xem phối hợp Tâm Sinh Lư với H́nh , Sắc, Thanh và Cốt Tướng , và Tâm Tướng cùng Âm Dương h́nh tướng rồi phối hợp thêm với h́nh tướng trong tử vi . Phần xem h́nh tướng th́ ngưo8`i xưa có phân chia bát pháp h́nh tướng (không phaỉ bát quái h́nh tướng) là : Uy, Hâ.u , Thanh, Cổ, Cô, Bạc, Ác và Tục . Tôi bận phaỉ đi rồi , chúc vui .
THIÊN 64: ÂM DƯƠNG NHỊ THẬP NGŨ NHÂN Hoàng Đế hỏi: "Ta nghe nói vóc dáng con người gồm 2 loại Âm và Dương phân biệt như thế nào ?”[1]. Bá Cao đáp : “Trong khoảng Trời Đất, trong khoảng 4 phương và trên dưới, không có cái ǵ tách rời được sự phân loại của ngũ hành, con người cũng ứng theo ngũ hành[2]. Trong ngũ hành lại chia mỗi h́nh làm 5 loại h́nh khác nhau, cho nên 5 lần 5 là 25 loại h́nh chuẩn trong số này chưa kể đến 2 loại h́nh Âm và Dương như thiên ‘Thông Thiên’ đă nói, h́nh thái của những người thuộc Âm Dương gồm có 5 loại, cũng khác với người thường[3]. Tất cả những điều đó, ta đều đă biết cả, Ta chỉ mong được nghe giải thích về vấn đề h́nh dáng của 25 người này, khí huyết sinh ra làm sao ? Đặc trưng biểu hiện bên ngoài của mỗi người như thế nào ? Làm sao có thể đi từ h́nh dáng bên ngoài để suy ra biết được sự biến hóa của tạng phủ bên trong ? Tất cả phải hiểu như thế nào ?”[4]. Kỳ Bá đáp : "Thật là những câu hỏi rất đầy đủ, đây là những hiểu biết mà các bậc tiên sư phải giữ ǵn kín đáo, dù là Bá Cao, cũng không thể rơ được nội dung”[5]. Hoàng Đế rời khỏi chỗ ngồi, lui lại vài bước, nói 1 cách cung kính: “Ta nghe rằng, ta biết được 1 người có tài năng mà không dạy cho họ những điều hay của tiên sư, đó là 1 tổn thất to tát, nhưng giả thiết nếu ai đó biết được những điều hay ấy mà lại phổ biến 1 cách bừa băi, người có Thiên tính tốt rất ghét những việc phổ biến bừa băi ấy, Ta chỉ mong được biết những điều hay của tiên sư để làm sáng tỏ nó rồi cất vào hộp Kim quỹ, không dám phổ biến rộng răi bừa băi”[6]. Kỳ Bá đáp : "Trước hết, chúng ta nên mô tả lại 5 loại h́nh dáng thuộc Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ, tiếp đến là phân biệt được ngũ sắc, t́m ra những nét khác nhau trong 5 loại h́nh dáng ấy, như vậy, ta sẽ có đầy đủ 25 loại h́nh dáng của họ”[7]. Hoàng Đế hỏi: "Ta mong được nghe thầy nói đầy đủ hơn nữa”[8]. Kỳ Bá đáp : "Thật là thận trọng ! Thật là thận trọng ! Thần xin tŕnh bày như sau:”[9]. Người có h́nh dáng của Mộc, so được với âm Thượng giốc, giống với dáng người thương đế (đông phương); Những người này có làn da màu xanh, đầu nhỏ, khuôn mặt dài, hai vai to rộng, lưng thẳng, thân người nhỏ, tay chân nhanh nhẹn; Họ có là người có tài năng, làm việc lao tâm, sức lực kém, nhiều ưu tư, chịu khó đối với việc làm; Họ là người chịu đựng được thời lệnh của mùa xuân và mùa hạ, không chịu được thời lệnh của mùa thu và mùa đông, v́ vào mùa này, khi họ bị cảm bởi tà khí th́ sẽ bị bệnh; Những người mẫu theo âm Thượng giốc này thuộc về Túc Quyết âm Can kinh, phần lớn dáng dấp của họ là ung dung tự tại[10]. Người thuộc Mộc h́nh c̣n chia ra làm 4 loại, người thuộc âm Đại giốc (phần trên của phía tả), so được với dạng người thuộc túc Thiếu dương Đởm kinh ở phía tả, giống với dạng người bên trên của túc Thiếu dương, thái độ làm người của họ là khiêm nhượng, ḥa nhă, không tranh hơn thua[11]. Người thuộc âm Tả giốc (phần dưới của bên hữu), so được với dạng người của túc Thiếu dương Đởm kinh ở phía hữu, giống với dạng người bên dưới của túc Thiếu dương, thái độ làm người của họ là hay thuận tùng theo người khác[12]. Người thuộc âm Đệ giốc (phần trên của bên hữu), so được với dạng của người của túc Thiếu dương Đởm kinh ở phía hữu, giống với dạng người bên trên của túc Thiếu dương, thái độ làm người của họ là cầu tiến, tiến về phía trước[13]. Người thuộc âm Phán giốc (phần dưới của bên tả), so được với dạng người của túc Thiếu dương Đởm kinh ở phía tả, giống với dạng người bên dưới của túc Thiếu dương, thái độ làm người của họ là ngay thẳng (phương chính)[14]. Người có h́nh dáng của Hỏa, so được với âm thượng chủy, giống với dáng người xích đế (nam phương); Những người này có làn da màu đỏ, thớ thịt ở cột sống lưng nẩy nở rộng, gương mặt gầy nhọn, đầu nhỏ, các vùng vai, lưng, xương mông, bụng nẩy nở đều, tay chân nhỏ, bước đi vững vàng, xử sự với mọi vật, mọi việc rất sáng suốt, khi bước đi hai vai lắc lư nhịp nhàng, bắp thịt ở lưng tṛn đầy; Hành vi của những người này đầy khí phách, xem nhẹ tiền tài, kém tự tin, nhiều ưu tư, gặp việc giải quyết sáng suốt, thích sắc đẹp; Tâm nhanh, không sống lâu, thường bị chết 1 cách tức tửi; Họ là người chịu đựng được thời lệnh của mùa xuân và mùa hạ, không chịu đựng được thời lệnh của mùa thu và mùa đông, v́ vào mùa này, khi bị cảm bởi tà khí th́ sẽ bị bệnh; Những người mẫu theo âm thượng chủy này thuộc về thủ Thiếu âm Tâm kinh, phần lớn dáng dấp của họ là trung thực[15]. Người thuộc Hỏa h́nh c̣n chia làm 4 loại, người thuộc âm chất chủy (phần trên của phía tả), so được với dạng người thuộc thủ Thái dương Tiểu trường kinh ở phía tả, giống với dạng người bên trên của thủ Thái dương, thái độ làm người của họ là nông cạn[16]. Người thuộc âm thiếu chủy (phần dưới của bên hữu), so được với dạng người của thủ Thái dương Tiểu trường kinh ở phía hữu, giống với dạng người bên dưới của thủ Thái dương, thái độ làm người của họ là lạc quan và thường vui vẻ[17]. Người thuộc âm hữu chủy (phần trên của bên hữu), so được với dạng người của thủ Thái dương Tiểu trường kinh ở phía hữu, giống với dạng người bên trên của thủ Thái dương, thái độ làm người của họ là không chịu nhường bước, đứng sau ai [18]. Người thuộc âm chất phán (phần dưới của bên tả), so được với dạng người của thủ Thái dương Tiểu trường kinh ở phía tả, giống với dạng người bên dưới của thủ Thái dương, thái độ làm người của họ là quẳng hết mọi ưu phiền, thung dung tự đắc[19]. Người có h́nh dáng của Thổ, so được với âm thượng cung, giống với dáng người hoàng đế thời thượng cổ (trung ương); Những người này có làn da màu vàng, mặt tṛn, đầu to, vai và lưng nẩy nở khỏe đẹp, bụng to, đùi và cẳng chân đều đẹp, tay chân thon nhỏ, bắp thịt đầy đặn, thân h́nh từ trên xuống dưới đều cân đối, bước đi vững vàng, bước chân không cao; Nội tâm của họ ổn định, thường hay làm lợi cho người khác, không thích có quyền thế, chỉ thích và khéo làm việc giúp đỡ người khác; Họ là người chịu đựng được thời lệnh của mùa thu và mùa đông, không chịu đựng được mùa xuân và mùa hạ, v́ vào mùa xuân và hạ, khi bị cảm bởi tà khí th́ sẽ bị bệnh; Những người mẫu theo âm thượng cung này Thuộc về túc thái âm Tỳ kinh, thái độ làm người của họ là đôn hậu, thành khẩn[20]. Người thuộc Thổ h́nh c̣n chia làm 4 loại, người thuộc âm Thái cung (phần trên của phía tả), so được với dạng người thuộc túc Dương minh Vị kinh ở phía tả, giống với dạng người bên trên của túc Dương minh, thái độ làm người của họ là thích ḥa thuận[21]. Người thuộc âm gia cung (phần dưới của phía tả), so được với dạng người của túc Dương minh Vị kinh ở phía tả, giống với dạng người ở bên dưới túc Dương minh, thái độ làm người của họ là đoan trang, cẩn trọng[22]. Người thuộc âm thiếu cung (phần trên của bên hữu), so được với dạng người của túc Dương Minh Vị kinh ở phía hữu, giống với dạng người bên trên của túc Dương minh, thái độ làm người của họ là uyển chuyển để được vẹn toàn[23]. Người thuộc âm tả cung (phần dưới của bên hữu), so được với dạng người của túc Dương minh Vị kinh ở phía bên hữu, giống với dạng người bên dưới của túc Dương minh, thái độ làm người của họ là siêng năng, cần cù, chuyên tâm làm việc không ngại gian lao[24]. Người có h́nh dáng của Kim, so được với âm thượng thương, giống với dáng người thuộc bạch đế; Những người này có làn da màu trắng, khuôn mặt vuông, đầu nhỏ, vai và lưng nhỏ, bụng nhỏ, tay chân thon nhỏ, xương gót chân như muốn gồ ra ngoài, các đốt xương toàn thân nhẹ; Họ thường ǵn giữ thân h́nh sạch sẽ; Tâm cấp, có thể tĩnh đó có thể động, động lên 1 cách dữ dội, họ giỏi về cung cách làm quan (hành chính); Họ chịu đựng được mùa thu và mùa đông, không chịu đựng được mùa xuân và hạ, nếu bị cảm bởi tà khí th́ bệnh sinh ra; Những người mẫu theo âm thượng thương này thuộc về thủ Thái âm Phế kinh, thái độ làm người của họ là cứng rắn, không chịu khuất phục[25]. Người thuộc Kim h́nh c̣n chia làm 4 loại, người thuộc âm Đại thương, (phần trên của phía tả), so được với dạng người thuộc thủ Dương minh Đại trường kinh ở phía tả, giống với dạng người ở bên trên thuộc thủ Dương minh, thái độ làm người của họ là luôn luôn giữ được thân ḿnh trong sạch[26]. Người thuộc âm hữu thương (phần dưới của phía tả), so được với dạng người của thủ Dương minh Đại trường kinh ở phía tả, giống với dạng người ở bên dưới thủ Dương minh, thái độ làm người của họ là thư thả, dễ chịu, không bị câu nệ[27]. Người thuộc âm tả thương (phần trên của phía hữu), so được với dạng người của thủ Dương minh Đại trường kinh ở phía hữu, giống với dạng người ở bên trên của thủ Dương minh, thái độ làm người của họ là giỏi phân biệt điều phải trái[28]. Người thuộc âm Thiếu thương (phần dưới của bên hữu), so được với dạng người của thủ Dương minh Đại trường kinh ở phía hữu, giống với dạng người bên dưới của thủ Dương minh, thái độ làm người của họ là trang nghiêm, chững chạc[29]. Người có h́nh dáng của Thủy, so được với âm thượng vũ, giống với dáng người thuộc hắc đế; Những người này có làn da màu đen, khuôn mặt lơm vào, đầu to, cằm nhọn, hai vai nhỏ, bụng to, tay chân hay động, khi đi hay lắc lư thân h́nh, phần dưới từ thắt lưng đến xương cùng dài, phần lưng cao dong dỏng; Bẩm tính của họ là không cung kính ai, cũng không sợ ai, giỏi tài lường gạt người khác, đă giết người rồi th́ giết đến chết; Họ chịu đựng được mùa thu và mùa đông, không chịu đựng được mùa xuân và mùa hạ, trong mùa xuân và hạ nếu bị cảm bởi tà khí th́ bệnh sinh ra; Những người mẫu theo âm thượng vũ này thuộc về túc Thiếu âm Thận kinh, thái độ làm người của họ là không g̣ bó, hạn chế bởi 1 giới hạn nào cả[30]. Người thuộc Thủy h́nh c̣n chia làm 4 loại, người thuộc âm Đại vũ (phần trên của phía hữu), so được với người túc Thái dương Bàng quang kinh ở phía hữu, giống với dạng người bên trên thuộc túc Thái dương, thái độ làm người của họ là biểu lộ ở trên mặt một sắc thái tự đắc[31]. Người thuộc âm Thiếu vũ (phần dưới của phía tả), so được với dạng người của túc Thái dương Bàng quang kinh ở phía tả, giống với dạng người bên dưới của túc Thái dương, thái độ làm người của họ là hay quanh co, không thẳng thắn[32]. Người thuộc âm Chúng vũ (phần dưới của phía hữu), so được với dạng người của túc Thái dương Bàng quang ở phía hữu, giống với dạng người bên dưới túc Thái dương, thái độ làm người của họ là thẳng thắn, trong sạch[33]. Người thuộc âm Chất vũ (phần trên của phía tả), so được với dạng người của túc Thái dương Bàng quang kinh ở phía tả, giống với dạng người bên trên của túc Thái dương, thái độ làm người của họ là có một tâm hồn vững vàng, đạo đức cao trọng[34]. Cho nên, h́nh dáng con người thuộc ngũ hành, phân chia ra làm 25 lần biến hóa, đây là những điều biến hóa khó hiểu mà đa số người b́nh thường không quan tâm, xem thường vậy[35]. Một người nào đó đắc được cái h́nh dáng thuộc 25 h́nh, nhưng sắc diện lại hiện ra không đúng với h́nh dáng ấy th́ sao ?”[36]. Kỳ Bá đáp : "Nếu ngũ hành của h́nh dáng khác ngũ hành của sắc diện, hoặc ngũ hành của sắc diện thắng ngũ hành của h́nh dáng, ta nên chú ư đến trường hợp này, gặp phải năm niên kỵ, nếu bị cảm bởi tà khí th́ dễ sinh bệnh, và nếu việc trị liệu bị sơ thất th́ bệnh t́nh sẽ có nhiều điều lo âu[37]. Nếu như h́nh dáng và sắc diện tương đắc đó là sự biểu hiện dạng người phú qúy, đại lạc vậy”[38]. Hoàng Đế hỏi: "Trường hợp h́nh dáng và sắc diện tương khắc, rồi gặp phải năm niên kỵ nữa, ta có thể biết sự tương quan này không ?”[39]. Kỳ Bá đáp : "Thông thường khi nói đến niên kỵ, đối với các dạng h́nh dáng như nói trên, tùy theo dáng người thuộc thượng hạ của đường kinh, năm đại kỵ bắt đầu từ 7 tuổi, thêm 9 tuổi nữa là 16 tuổi, thêm 9 tuổi nữa là 25 tuổi, thêm 9 tuổi nữa là 34 tuổi, thêm 9 tuổi nữa là 43 tuổi, thêm 9 tuổi nữa là 52 tuổi, thêm 9 tuổi nữa là 61 tuổi; Đây là những năm đại kỵ của con người mà người ta không thể không biết đến để luyện tập nhiếp sinh nhằm giữ cho sức khẻo được an lành, bởi v́ những năm này, nếu bị cảm bởi tà khí th́ sẽ dễ sinh bệnh, và nếu v́ trị liệu sơ suất th́ bệnh t́nh sẽ có nhiều điều lo âu[40]. Nói rơ hơn trong những năm này, không nên làm những chuyện dâm tà, đó là những ǵ quan hệ đến năm kỵ”[41]. Hoàng Đế hỏi: "Thầy đă nói về những đặc điểm thượng và hạ của Thủ Túc tam Dương kinh, đă nói đến sự biểu hiện của huyết khí nhiều ít , ta có thể dựa vào sự quan hệ đó để biết về sự quan hệ giữa h́nh và khí như thế nào không ?”[42]. Kỳ Bá đáp : "H́nh thể đặc trưng của kinh Túc Dương minh biểu hiện ở phần trên của con người, nếu huyết khí đều thịnh th́ râu má đẹp mà dài, nếu huyết ít khí nhiều th́ râu má ngắn, cho nên nếu khí ít huyết nhiều th́ râu má ít, nếu huyết khí đều ít th́ không có râu má, hai bên mép có nhiều nếp nhăn[43]. Túc Dương minh biểu hiện ở phần dưới của con người, nếu huyết khí đều thịnh th́ lông mu đẹp mà dài, đến như ở ngực cũng có lông; nếu huyết nhiều khí ít th́ lông mu đẹp mà ngắn, đến như ở rún cũng có lông, mỗi khi bước đi thường dở chân lên cao, phần cơ nhục của các ngón chân đều ít, 2 chân thường cảm thấy lạnh; nếu huyết ít khí nhiều th́ cơ nhục dưới hạ chi dễ bị sinh lạnh chân và nhọt, nếu huyết khí đều ít th́ sẽ không có lông mu, dù có đi nữa th́ cũng rấtlơ thơ, khô héo, thường hay xảy ra t́nh trạng hai chân bị lạnh và mềm nhũn, hoặc bị tê dại” [44]. H́nh thể đặc trưng của kinh túc Thiếu dương, biểu hiện ở phần trên của con người, nếu khí huyết đều thịnh th́ toàn bộ râu quai hàm đẹp và dài, nếu huyết nhiều khí ít th́ toàn bộ râu quai hàm đẹp mà ngắn, nếu huyết ít khí nhiều th́ râu quai hàm sẽ ít, nếu huyết và khí đều ít th́ không có râu cằm, nếu bị cảm bởi khí Hàn Thấp th́ thường hay bị chứng tư, cốt thống, móng tay bị khô[45]. Túc Thiếu dương biểu hiện ở phần dưới của con người, nếu huyết khí thịnh th́ lông ở cẳng chân đẹp và dài, mắt cá ngoài mập, nếu huyết nhiều khí ít th́ lông ở cẳng chân đẹp mà ngắn, mắt cá ngoài có da cứng mà dầy, nếu huyết ít khí nhiều th́ lông ở cẳng chân ít, da của mắt cá ngoài mỏng và mềm, nếu huyết và khí đều ít th́ không có lông, mắt cá ngoài gầy và không có thịt”[46]. H́nh thể đặc trưng của kinh túc Thiếu dương, biểu hiện ở phần trên của con người, nếu khí huyết đều thịnh th́ đôi mày sẽ đẹp, lông my dài, nếu huyết nhiều khí ít th́ lông my xấu, nét mặt có nhiều nếp nhăn nhỏ, nếu huyết ít khí nhiều th́ gương mặt nhiều thịt, nếu huyết khí được ḥa th́ gương mặt xinh đẹp[47]. Túc Thái dương biểu hiện ở phần dưới của con người, nếu huyết khí thịnh , thịt ở gót chân đầy đặn, gót chân phần dưới tiếp đất cứng rắn, nếu khí ít huyết nhiều th́ gót chân gầy và bắp thịt cũng không đầy đặn, nếu huyết khí đều ít th́ dễ bị chuyển gân, gót chân chấm đất hay bị đau[48]. H́nh thể đặc trưng của kinh thủ Dương minh, biểu hiện phần trên của con người, nếu huyết khí thịnh th́ râu mép đẹp, nếu huyết ít khí nhiều th́ râu mép xấu, nếu huyết khí đều ít th́ không có râu mép[49]. Kinh thủ Dương minh, biểu hiện ở phần dưới của con người, nếu huyết khí thịnh th́ lông dưới nách đẹp, vùng ngư của bàn tay đầy đặn thịt mà ấm, nếu khí và huyết đều ít th́ cánh tay gầy mà lạnh[50]. H́nh thể đặc trưng của kinh thủ Thiếu dương, biểu hiện ở phần trên của con người, nếu huyết khí thịnh th́ lông mày đẹp mà dài, màu sắc của 2 tai đẹp, nếu huyết khí đều ít th́ 2 tai khô và màu sắc xấu, không nhuận bóng[51]. Kinh thủ Thiếu dương, biểu hiện ở phần dưới của con người, nếu huyết khí thịnh th́ phần cơ nhục ở 2 lưng bàn tay đầy đặn mà ấm, nếu huyết khí đều ít th́ 2 lưng bàn tay sẽ gầy mà lạnh, nếu khí ít huyết nhiều 2 lưng bàn tay sẽ gầy và nổi nhiều gân mạch lên[52]. H́nh thể đặc trưng của kinh thủ Thái dương, vận hành bên trên của con người, nếu huyết khí thịnh th́ râu cằm mọc nhiều, gương mặt đầy đặn, đồng đều từ trên xuống dưới, nếu huyết khí đều ít th́ gương mặt gầy và sắc diện khô mà không tươi nhuận, sắc tối tăm[53]. Kinh thủ Thái dương, biểu hiện ở bên dưới của con người, nếu huyết khí thịnh th́ bắp thịt ở ḷng bàn tay đầy đặn, nếu huyết khí đều ít th́ ḷng bàn tay sẽ gầy mà lạnh”[54]. Hoàng Đế hỏi: "H́nh dạng của nhị thập ngũ nhân có những ước định ǵ không ?”[55]. Kỳ Bá đáp : "Người có đôi lông mày đẹp, đó là khí huyết của kinh túc Thái dương nhiều, người nào có đôi lông mày xấu, đó là khí huyết túc Thái dương ít, người nào mập mà da không nhuận trạch, đó là khí huyết đều bất túc[56]. Ta nên xét rơ sự hữu dư hay bất túc của h́nh và khí để châm bổ tả, nhằm điều ḥa khí huyết, đó mới có thể gọi là người thầy châm cứu, thuốc, biết được lẽ nghịch thuận vậy”[57]. Hoàng Đế hỏi: "Châm những bệnh biến của các kinh Âm và Dương phải thế nào ?”[58]. Kỳ Bá đáp: "Ta nên dựa vào mạch Thốn khẩu và mạch Nhân nghênh để biết được sự thịnh suy của Âm Dương, rồi tùy theo đó mà điều ḥa chúng[59]. Đồng thời, ta dùng tay ấn lần, ḍ theo những đường kinh lạc để xem có khí huyết ngưng trệ hay không, có không thông hay không, nếu có th́ trên thân thể của bệnh nhân sẽ có trạng thái đau nhức và tư, nặng hơn nữa, sẽ làm cho người bệnh không bước đi được, do đó mà khí huyết bị ngưng sắc (trệ)[60]. Trường hợp này, ta dùng phép châm bổ lưu kim, nhằm làm cho Dương khí đến để làm ấm nơi bị ngưng trệ, đợi khi nào, huyết mạch được điều ḥa mới thôi[61]. Khi nào có chứng kết trong lạc mạch, đó là mạch bị kết sẽ làm cho huyết không ḥa (thông sướng), ta phải dùng phép quyết: rạch đường máu (chích lể để tả huyết kết) th́ huyết mới vận hành b́nh thường trở lại[62]. Cho nên mới nói rằng: nếu khí hữu dư ở trên, ta dùng phép dẫn dắt cho nó xuống, nếu khí bất túc ở trên, ta nên dùng phép xoa bóp cơ nhục ,đồng thời dùng phép châm lưu kim để đợi khí đến[63]. Nếu lưu kim đă lâu mà khí vẫn chưa đến nghênh ( tới nơi) để rước (nghênh), dù sao, ta vẫn cần phải nắm được con đường của kinh toại th́ mới thực hiện việc châm trị và chờ đợi thành công được[64]. Nếu có trường hợp giao tranh giữa hàn và nhiệt, ta nên dẫn dắt khí nào đang thịnh nhất nhằm giúp cho khí huyết được tuyên hành[65]. Nếu gặp lúc mạch khí uất kết lâu ngày nhưng huyết chưa bị kết, ta nên suy đoán theo t́nh thế để thực hiện việc châm trị[66]. Tất cả đều phải biết rằng phép châm tả là để điều ḥa khí huyết là quan trọng nhất, như vậy trước hết, ta phải nắm cho được khí huyết bẩm thụ nơi 25 dạng người từ tả hữu thượng hạ nhằm tham khảo trong quá tŕnh chẩn đoán trên lâm sàng, được vậy, là ta đă nắm được các phép tắc của việc châm trị rồi vậy”[67]
THIÊN 72: THÔNG THIÊN Hoàng Đế hỏi Thiếu Sư: "Ta thường nghe nói về con người, có người thuộc Âm, có người thuộc Dương, Người như thế nào th́ thuộc Âm ? Người như thế nào thuộc Dương ?”[1]. Thiếu Sư đáp: “Trong khoảng Thiên Địa, bên trong lục hợp, tất cả không tách khỏi ngũ hành, con người cũng ứng theo đó, nhưng cũng không phải chỉ có 1 mẫu người Âm, 1 mẫu người Dương mà thôi, nó chỉ được nói 1 cách giản lược mà thôi, lời nói không thể diễn tả rơ rệt được”[2]. Hoàng Đế hỏi: "Ta mong được nghe giảng 1 cách sơ lược về ư nghĩa của vấn đề con người Âm Dương ấy[3]. Các bậc hiền nhân, thánh nhân, nội tâm của họ có phải kiêm cả Âm Dương và có thể biểu hiện ra bằng hành vi hay không ?”[3]. Thiếu Sư đáp: “Nói chung, có những người thuộc Thái âm, có những người thuộc Thiếu âm, có những người thuộc Thái Dương, có những người thuộc Thiếu Dương, có những người thuộc Âm Dương ḥa b́nh, phàm tất cả 5 loại người này, h́nh thái của họ bất đồng, cân cốt và khí huyết cũng không giống nhau”[4]. Hoàng Đế hỏi: "Sự không giống nhau đó, ta có thể nghe giải thích được không ?”[5]. Thiếu sư đáp: “Những người thuộc Thái âm, tính t́nh của họ là tham lam mà bất nhân, bề ngoài có vẻ khiêm cung, chu đáo, nhưng bên trong chất chứa những điều âm hiểm, chỉ biết lấy về phần ḿnh là vui thích, mà rất ghét khi bị thua thiệt mất mát[6]. Tâm địa của họ như rất nhu ḥa, h́nh sắc không để lộ ra ngoài, có việc ǵ xảy ra họ không phản ứng và biểu lộ ư ḿnh kịp thời, động tác của họ thường biểu lộ chậm hơn người khác, đó chính là tâm tính, thái độ...) của những người thuộc Thái âm[7]. Những người thuộc Thiếu Âm, tính t́nh của họ là tham lam những điều nhỏ mọn, thường có ư hại người, mỗi khi thấy người khác có những tổn thất nào đó, họ thường tỏ vẻ vui mừng như đang được 1 cái ǵ đó; Họ thích làm thương tổn đến người khác, khi thấy người khác có chút ǵ vinh quang, họ thường tỏ ra nổi giận; Tính khí của họ tàn ác, vô ân; Đây chính là tâm tính, thái độ... của người thuộc Thiếu âm[8]. Những người thuộc Thái dương, tính t́nh của họ là không chú trọng, để ư lắm về chỗ ở của ḿnh, họ thích bàn chuyện đại sự, không có tài năng nhưng hay nói chuyện rỗng tuếch, chí hướng của họ thường khoe rộng ra khắp bốn phương, cử chỉ và hành động của họ không đếm xỉa đến lẽ phải trái, việc làm của họ th́ tầm thường nhưng lại rất tự tin, khi việc họ làm bị thất bại, nhưng họ không bao giờ hối hận; Đó là tâm tính, thái độ... của những người thuộc Thái Dương[9]. Những người thuộc Thiếu dương, tính t́nh của họ thường tỉ mỉ, cẩn thận tự cho là người có tài giỏi hơn người, nếu họ chỉ làm được 1 chức quan nhỏ nào đó, họ rất tự cao, tự đắc ư, họ có tài về ngoại giao, nhưng không thể làm những việc bên trong; Đó chính là tính t́nh, thái độ ... của những người thuộc Thiếu Dương[10]. Những người thuộc Âm Dương ḥa b́nh, tính t́nh của họ là có 1 nếp sống an tĩnh, họ không có những nỗi lo sợ vu vơ, họ không có những thái độ ham muốn vui mừng quá trớn, hành động của họ thường thuần tùng với quy luật sự vật, họ không tranh chấp kỳ kèo ǵ đến những ǵ có ích lợi cho họ, họ chỉ sống thuận với sự biến hóa của thời lệnh (khí hậu); Họ có thể có địa vị tôn qúy, nhưng thái độ rất khiêm tốn, Lời nói của họ là dùng đức để cảm hóa người khác chứ không dùng đến quyền bính, đó gọi là phương pháp xử lư sự việc tốt nhất[11]. Ngày xưa, người thầy thuốc khéo dùng kim châm và ngải cứu để trị bệnh, họ thường quan sát biết được 5 dạng người như nói trên để phân biệt ra mà trị liệu: Khi nào thịnh th́ dùng phép tả, khi nào hư th́ dùng phép bổ”[12]. Hoàng Đế hỏi: "Nguyên tắc trị liệu cho 5 loại h́nh thái người như trên thế nào ?”[13]. Thiếu Sư đáp: “Những người thuộc h́nh thái Thái âm, nhiều Âm mà không Dương, Âm huyết của họ trọc, vệ khí vận hành sắc trệ không trơn tru[14]. Âm và Dương không điều ḥa, cân khí hoăn, b́ phu dầy, đối với dạng người huyết trọc và b́ phu dầy như vậy, nếu không áp dụng phương pháp châm tả nhanh th́ không thể làm cho bệnh t́nh giảm nhẹ được[5]. Những người thuộc h́nh thái Thiếu âm, nhiều Âm mà ít Dương, Vị của họ nhỏ mà Trường Vị lại to công năng của lục phủ không điều ḥa[6]. Mạch khí của kinh Dương minh Vị kém trong lúc đó mạch khí của Thái dương nhiều (to), vậy nên thẩm xét 1 cách thận trọng trước khi tiến hành điều trị, nếu không, do ở khí kém không giữ được huyệt sẽ làm cho huyết dễ bị thoát, c̣n nguyên khí cũng dễ bị bại[7]. Những người thuộc h́nh thái Thái dương, nhiều Dương mà ít Âm, ta nên thận trọng trước khi điều trị, v́ Âm khí ít ta không nên làm cho thoát Âm, chỉ có thể châm tả Dương khí mà thôi, nhưng nếu Dương khí bị thoát nhiều lần sẽ đưa đến cuồng bệnh, và nếu Âm lẫn Dương đều bị thoát sẽ bị chết 1 cách đột ngột, hoặc sẽ bất tri nhân sự[8]. Những người thuộc h́nh thái Thiếu dương, nhiều Dương ít Âm, kinh mạch nhỏ nhưng lạc mạch lớn, huyết ở bên trong c̣n khí ở bên ngoài, trong khi điều trị phải làm sao làm cho Âm kinh được thực, và tả bớt khí của Dương lạc bên ngoài[9]; Nhưng nếu chỉ tả có lạc mạch, đó là ta đă cưỡng bức Dương khí hao tán, thoát tiết ra ngoài, như vậy là trung khí sẽ bất túc, bệnh khó có thể lành được[10]. Những người thuộc h́nh thái Âm Dương ḥa b́nh, khí của Âm và Dương được điều ḥa, huyết mạch cũng được điều ḥa[11]. Trong lúc trị liệu nên cẩn thận chẩn đoán sự biến hóa của Âm Dương, xét được sự thịnh suy của tà khí và chính khí, dáng điệu của người thầy phải thung dung, xét đoán được sự hữu dư và bất túc của khí huyết, nếu tà khí thịnh th́ nên dùng phép tả, nếu chính khí suy nên dùng phép bổ, nếu bệnh thuộc không thịnh không hư th́ dựa vào kinh đă bị bệnh mà chọn huyệt châm[12]. Phương pháp này gọi là điều ḥa Âm Dương, cũng là tiêu chuẩn để phân biệt được 5 dạng h́nh thái của con người trong việc trị liệu”[13]. Hoàng Đế hỏi: "Ôi ! Những người thuộc h́nh thái 5 loại khác nhau ấy, có khi chúng ta chưa bao giờ sống chung, hoặc quan hệ với họ, vậy khi gặp họ 1 cách th́nh ĺnh, ta không thể biết được hành vi hàng ngày của họ, ta làm sao phân biệt được họ thuộc dạng người nào ?”[14]. Thiếu Sư đáp: “Đa số người có những loại h́nh khác nhau, thường không biết, hoặc không giống với những người thuộc 5 loại h́nh thái Âm Dương như kể trên, nhất là đối với ngũ ngũ nhị thập ngũ nhân thuộc ngũ âm, ngũ hành, th́ 5 loại h́nh thuộc Âm Dương lại càng không thể so và giống nhau được[15]. Năm loại h́nh thái người thuộc Âm Dương lại càng không giống với quần chúng b́nh thường”[16]. Hoàng Đế hỏi: "Vậy làm cách nào để phân biệt được 5 loại h́nh thái của những người này ?”[17]. Thiếu Sư đáp: "Những người thuộc loại h́nh thái của Thiếu Âm, dáng người của họ có nước da đen xạm, ư niệm tư tưởng của họ bộc lộ như 1 người thấp kém, tầm thường, đôi mắt của họ thường nh́n xuống như thể là 1 người cao lớn phải nh́n xuống mới thấy được mọi vật, tuy họ không phải là người có tật gù lưng, nhưng gối và kheo chân của họ cong lại không đứng thẳng lên được; Đó chính là h́nh thái của người thuộc Thái âm vậy[18]. Những người thuộc h́nh thái của Thiếu âm, dáng bề ngoài của họ giống như thanh cao, nhưng lại có thái độ lén lút, lấm lét, ŕnh ṃ 1 cái ǵ, ḷng của họ thật âm hiểm, tặc hại 1 cách không lay chuyển, khi họ đứng th́ lúc nào cũng bộp chộp không yên, biểu lộ 1 tâm địa nham hiểm, lúc họ hành động th́ người họ khom xuống, chịu đựng sự trầm tư đầy phản trắc; Đó là h́nh thái của người thuộc Thiếu âm[19]. Những người thuộc loại h́nh thái của Thái dương, dáng điệu của họ rất kiêu căng, tự đắc, họ thường nẩy ngực, co bụng, và cũng thường co gối lạị Đó là h́nh thái của nghiên thuộc Thái dương[20]. Những người thuộc loại h́nh thái Thiếu dương, dáng đứng của họ thường nghểnh đầu và mặt lên, lúc đi, thân h́nh của họ thường lắc lư, 2 vai cũng như 2 cánh chỏ của họ thường hướng ra phía sau lưng; Đó là h́nh thái của người thuộc Thiếu dương[21]. Những người thuộc loại h́nh thái Âm Dương ḥa b́nh, dáng điệu của họ lúc nào cũng ung dung, tự tại, lúc nào cũng sẵn sàng thích ứng với hoàn cảnh, nét mặt lúc nào cũng có vẻ nghiêm nghị, đứng đắn, tươi vui, đôi mắt biểu lộ cái nh́n hiền lành, dịu dàng, cử chỉ và hành động không bộp chộp mà phân minh và đứng đắn, mọi người gọi họ là bậc quân tử; Đó là h́nh thái của người thuộc Âm Dương ḥa b́nh”[22].
|
|
|
ĐAICOVIET: có bài hay quá, Long copy qua để mọi người tiện theo dơi.
@TTHD: cảm ơn đă xác nhận...nhưng khổ là túi ít khi có tiền dư thiệt nhưng đổi qua vàng hay của cải giá trị là tui giữ được, không hiểu SONG HAO không đắc nó thế nào chứ tui mà bán món nhỏ là mua món lớn, đổi xe là càng ngày càng xịn hơn, chưa có tiền th́ cứ chạy xe cũ, chưa từng trong đời bán món ǵ lấy món dỏm hơn...nó bứt rứt mất ngủ lắm...thậm chí mua món dỏm hơn là không dùng đâu, muốn vứt đi cho rồi Ḿnh thà làm việc cực nhọc để có tiền tiêu chứ không thích nhàn nhă để phải tiết kiệm. Nói làm việc nhiều th́ chưa ai chịu khó như ḿnh, đi làm 8 giờ ở công ty th́ ḿnh vẫn đi dạy thêm đến 22 giờ mới về. Ngày xưa, cái thời làm chủ doanh nghiệp, thu nhập mỗi tháng gần 50 triệu (cách đây 4 năm) mà tối thay v́ đi đánh tennis cho nó giống TRƯỞNG GIẢ th́ Long lại xin đi dạy và đi học thêm. Chưa bao giờ từ bỏ một cơ hội kiếm tiền chính đáng nào.
Có đọc " cung tài mà có tài tinh dù THÂN không cư tài cũng máu kiếm tiền lắm, cũng như Di có Thiên Mă dù Thân không cư Di nhưng cũng xem như Thân cư Di", Long có Thái âm ở tài, Thiên Mă ở Di, Long nghiệm thấy đúng lắm.
Bởi vậy người ta mới nói GIÀU SANG, đâu phải cứ giàu là sang đâu...c̣n LOng chưa giàu mà sang, nhiều lúc túi hết tiền mà ăn mặc đi xe đố ai biết không tiền hay nhiều lúc đi mua hàng quên đem theo tiền, thiếu tiền th́ chủ hàng bảo ḿnh cứ đem đồ về tiền trả sau cũng được chắc do họ nh́n ḿnh sang quá. Tứ Linh không làm người ta đẹp nhưng làm người ta sang, người Cô Quả thường không có tứ linh nên họ ăn mặc cũng nh́n không sang, thường ăn mặc nh́n như người tu hành...mặc dù có khi mặc cái áo cũng đắc tiền lắm. Người Song Hao phải công nhận nh́n rất sang, họ sang không theo kiểu uy nghi như tứ linh mà nh́n thanh lịch lắm.
Sửa lại bởi longtaithien : 05 October 2009 lúc 12:29am
__________________ if this unexpected meeting brings success, it must be fate
http://vn.360plus.yahoo.com/huonggiang21776
|
Quay trở về đầu |
|
|
tuphatunghoanh Hội viên
Đă tham gia: 28 August 2009 Nơi cư ngụ: Albania
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 203
|
Msg 203 of 343: Đă gửi: 05 October 2009 lúc 12:25am | Đă lưu IP
|
|
|
Tran*Tien*Nam đă viết:
tuphatunghoanh đă viết:
phải hỏi bạn xem cô rông này trông thế nào? Anh BW hay WB mở cái miệng ra là tiền, địa vị , gái th́ chắc phải hưởng bạo tàn th́ mới thấm thía dc Đ Đ KINH. Mà anh đă đọc dịch và Đ Đ Kinh chưa mà nói xằng bậy.
|
|
|
Anh nhớ chú em mày từng ca ngợi hết lời về kk cự của anh chàng này mà,sao bi h chú em quay 360 độ vậy chú em làm người ai làm vậy???
|
|
|
Đấy là anh so sánh KK của chú và của anh BW. Anh tưởng chú không thích đùa vói anh. Anh chán đùa với chú rồi Nam ạ. CHú lo mà dạy học cho tốt, kẻo phí cái con Cự quyền.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Bearwhite Hội viên
Đă tham gia: 11 September 2009
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 150
|
Msg 204 of 343: Đă gửi: 05 October 2009 lúc 12:30am | Đă lưu IP
|
|
|
Bà Long này dở hơi. Chỉ cần nói duy nhất một câu, tôi đi bằng xe SH, @ thế th́ chả c̣n ai có ư kiến ǵ hết, cần quái ǵ mang hết Song Hao với cả tài tinh ra lư sự để chứng minh ḿnh có xe máy. Đúng là ngộ chữ tử vi hết lượt.
Sửa lại bởi Bearwhite : 05 October 2009 lúc 12:33am
|
Quay trở về đầu |
|
|
tuphatunghoanh Hội viên
Đă tham gia: 28 August 2009 Nơi cư ngụ: Albania
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 203
|
Msg 205 of 343: Đă gửi: 05 October 2009 lúc 12:50am | Đă lưu IP
|
|
|
Bearwhite đă viết:
samurai_vn đă viết:
Gợi mở cho ông vài điều thế này: (XÉT TRÊN PHƯƠNG DIỆN LÀ Ở VN CHỨ CHƯA NÓI TRÊN TOÀN THẾ GIỚI)
1. Cái bất lợi của Tử vi đầu tiên phải kể đến là tính chính danh, nó không đựoc đa số người chính thức công nhận như các nghành học khác dù có thể họ tin.
2. Danh chính th́ ngôn mới thuận. Phải làm sao môn Tử vi cũng b́nh đẳng như những môn học khác. Để làm điều này trước hết về:
- Mặt pháp lư: Công nhận nó là một ngành học, xây dựng bộ luật về nó (có tính đặc thù riêng) . VD trong luật này có nghi là trẻ em đẻ ra là phải nghi chính xác địa điểm, giờ, ngày, tháng năm sinh. Ai vi phạm luật này th́ bị phạt tù từ 20 năm đến chung thân (lúc này ta mới có cơ sở chính quy đầu tiên là dữ kiện đầu vào) ..v..vv...
- Mặt thực thi: Cái này mới nan giải ...
Nói tóm lại vấn đề ở đây là tính chính danh của nó (kiến thức, học thuật, tiền tài, danh vọng, địa vị ...). Nó mà đựoc chính danh như các nghành học khác tôi đảm bảo có khi ấy nghành Toán của ông thất nghiệp hết, chả ai học cả.
Xét trên mức độ quản lư tâm vĩ mô th́ phải làm bài bản, đúng quy tŕnh và phải xây dựng bộ luật để khuyến khích nó (cũng như là khuyến khích nghiên cứu như các môn học khác). Nói theo mấy đồng chí ở trên là phải XĂ HỘI HÓA TỬ VI
V́ vậy mà không có chuyện muốn xem số th́ người ta sẽ nói thật đâu (Tức ngay ban đầu nó đă không thỏa tiêu chuẩn về độ khả tín và chứng cớ xác nhận như luật, văn bản, giấy trắng mực đen ...). Như tôi đă nói ở điểm 2, có muốn giấu giờ sinh cũng không đựoc. Dĩ nhiên phải thực thi cho tốt. Ta tin th́ ta mới học, nhưng tin thôi chưa đủ, Khoa học cần bằng cớ chứng minh rơ dàng. Bắt đầu ngay từ dữ kiện đầu vào. Có đúng không nhà khoa học. |
|
|
Ông này nói năng chă bỏ mịe. Để kiếm 3 triệu lá số th́ mới khó, mới cần đến chính danh với chả bộ luật dân sự để xử phạt. Chứ 4000 lá số th́ cần quái ǵ? Diễn đàn ḿnh thừa đủ, ngay cái box nhờ xem tử vi tính ra cũng nhiều lắm rồi. Ḿnh lập data base là data của các lá số đă được kiểm chứng thôi chứ. Không có dữ liệu th́ không có cái mà test các giả thuyết, và do đó không bao giờ phát triển được lư thuyết hoàn chỉnh, và do đó càng không có chính danh. C̣n nếu mà đă có dữ liệu nhiều, th́ chỉ cần nói, tôi đă test trên 10000 trường hợp và thấy nó đúng, th́ chắc chắn sẽ được coi là cơ sở khoa học.
|
|
|
Anh sam này ra luật kiểu pxit nhật. Luật ǵ phạt 20 năm. Phạt tiền là cùng lắm rồi, đừng nghĩ xă hội hóa tử vi làm ǵ, nó viển vông lắm. Bây h đc phát hành sách tử vi th́ đă không tưởng rồi. NHư BW nói đúng cần 4000 là ngon rồi. Nhưng bây h tạp hợp lại lấy ai kiểm chứng đây? Vấn đề đấy là khó nhất. Giả sử tôi đưa anh BW 1 lá số của bạn tôi, tôi miêu tả đ đ ... Anh có tin không ? hay lại sợ sai giờ? Chuyện h sinh lắm nhiêu khê.Tử vi th́ lắm phe lắm phái, riêng con tuần triệt th́ mỗi ông 1 phách, không cùng tư tưởng là chosng phá nhau kịch liệt. Nh́n cái cảnh căi nhau trên blog bác buu dinh thấy mà chán, Chú đằng sơn bị ông Van phê kích liệt.Cùng 1 lá số mỗi ông đoán 1 kiểu là thường. mà nghĩ cũng thật lạ. WEB như 1 chợ ảo, dù tập hợp nhiều ng nhưng vẫn không tạo nên đc tính hắp dẫn như báo KHHB . Bao h chúng ta mới lại có dc 1 tờ báo như vậy đây? Chắc lại phải đợi ít nhất 20 , 30 năm nữa.
Bây h giả sử tử vi là chính danh mà ép ng ta phải ghi đầy đủ giờ sinh
đẻ làm ǵ? mất cả tự do. Rồi soi mói nói xấu nhau như là thằng này phá
quân chỉ phá hoại, thằng KK th́ bât nhân... Không nên 1 tí nào. Trong 1
thế giới ngày càng tự do hơn suy nghĩ như vậy không hợp lí. Bác nào biết kể về giai đoạn tử vi trc năm 75 trong sài g̣n, cách nh́n của chính quyền, giới trí thức và ng dân cho bọn cháu với.
Sửa lại bởi tuphatunghoanh : 05 October 2009 lúc 1:05am
|
Quay trở về đầu |
|
|
phuongmai06 Hội viên
Đă tham gia: 29 July 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 944
|
Msg 206 of 343: Đă gửi: 05 October 2009 lúc 1:02am | Đă lưu IP
|
|
|
Tôi thấy Bearwhite cần xem lại cách hành văn với những người lớn tuôi đi không phải cứ cậy ḿnh có tài ( do tự khoe thôi nhé ) mà hơi ti nói năng sách mé với mọi ngừoi thế đâu . Tôi đọc nhiều bài của cậu tôi thấy cậu quá hợm đấy . Tôi nói vậy v́ cậu chỉ bằng tuổi con tôi thôi. Con tôi có thể ko học giỏi bằng cậu, ở nhà thỉnh thoảng cũng căi lại bố mẹ. Nhưng nó chắc chắn không ra chỗ đông người để mắng ngừoi nọ dở hơi , người kia về bảo bố đọc sách nọ sách kia .
Tôi biết có thể sau bài này cậu sẽ vào và tiếp tục nói năng loạn thuyết nhưng tôi sẽ không thèm dây với cậu nữa đâu và sẽ không trả lời câu một câu nào nữa. V́ những ǵ cần mắng cậu tôi đă làm xong rồi .
Nên nhớ cho dù cậu có tài đi chăng nữa nhưng chữ Tài liền với chữ tai mà các cụ nói họa từ miệng mà ra đó
Chào cậu chúc cậu may mắn
Xin nhớ một lần nũa nếu cậu có chửi đổng th́ tôi cũng cứ phớt lờ thôi cứ việc chổng mông mà gào cho xướng nhé
|
Quay trở về đầu |
|
|
tuphatunghoanh Hội viên
Đă tham gia: 28 August 2009 Nơi cư ngụ: Albania
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 203
|
Msg 207 of 343: Đă gửi: 05 October 2009 lúc 1:17am | Đă lưu IP
|
|
|
Đ Đ kinh o phải là 1 kiểu sách dạy đạo đức thông thường. Ai cũng có thể đọc nó, ai cũng có thể dụng nó. NHư câu: " Muốn phế bỏ ai hăy đưa họ lên Muốn làm ng yếu hăy làm họ manh lên" Trong cuộc chiến quyền lực của đảng cọng sản, tôi đă đọc thấy không ít. thời Mao trạch Đông mới lên nắm quyền, tôi không nhớ tên nhưng có 1 bí thư 1 tỉnh rất lớn có thái đọ ngeng ngang tham vọng, xây dựng cả lực lượng riêng. Mao đă phải dùng kế dẫn " hổ rời núi '' , mời ông ta về làm phó chỉ tịch nước để ông diệt ông ta. Bởi nếu trừng trị thông thường, sẽ có loạn tại tỉnh đấy ngay.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Bearwhite Hội viên
Đă tham gia: 11 September 2009
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 150
|
Msg 208 of 343: Đă gửi: 05 October 2009 lúc 1:23am | Đă lưu IP
|
|
|
Kinh thế nhỉ?
Trích dẫn:
Tôi thấy Bearwhite cần xem lại cách hành văn với những người lớn tuôi đi không phải cứ cậy ḿnh có tài ( do tự khoe thôi nhé ) mà hơi ti nói năng sách mé với mọi ngừoi thế đâu . Tôi đọc nhiều bài của cậu tôi thấy cậu quá hợm đấy . |
|
|
Đă là khoa học th́ phải là b́nh đẳng. Đây không phải là sách mé, mà tôi phê phán trực tiếp thái độ trong học thuật, dưới tư cách như là một người đồng nghiệp. [
Trích dẫn:
Tôi nói vậy v́ cậu chỉ bằng tuổi con tôi thôi. |
|
|
Nhắc nhẹ với bác, Einstein phát minh ra thuyết tuơng đối năm 26 tuổi ạ.
Trích dẫn:
Con tôi có thể ko học giỏi bằng cậu, ở nhà thỉnh thoảng cũng căi lại bố mẹ. Nhưng nó chắc chắn không ra chỗ đông người để mắng ngừoi nọ dở hơi , người kia về bảo bố đọc sách nọ sách kia. |
|
|
Bác nói thế th́ có ư nghĩa quai ǵ đâu. Ngày xưa thực dân pháp thực
hiện chính sách ngu dân, không cho dân ta đi học, chẳng qua là để không
ai dám bật, dám đấu tranh, dễ bề cai trị. Cái dốt sinh ra cái hèn bác ạ. Con bác không dám ra chỗ đông người để phê phán vè học thuật, đơn giản là v́ nó hèn, nó không đủ tầm kiến thức, không đủ sự tự tin, không có phương pháp luận nghiên cứu khoa học, thiếu sự anh hùng cần thiết, nên nói ǵ, làm ǵ cũng sợ nơm nớp. C̣n cháu, cháu đă từng phê phán cả thứ trưởng bộ giáo dục v́ tội mua bằng đấy cơ ạ, ở một cộng đồng KH đến mức ông ta phải đến tận chỗ cháu làm việc để xin cháu tha cho. Cái TVLS nhỏ nhoi này ăn thua ǵ.
V́ những thằng hèn như con bác, không dám phê phán công khai, nên bây giờ VN mới tham nhũng tràn lan, nhân dân mới khổ mới nhục.
V́ bác suy nghĩ như thế, cho nên con bác mới trở thành đứa ngu si an hưởng thái b́nh. Bác nên cảm thấy nhục v́ đă dạy nên thằng con hèn nhát như thế.
Trích dẫn:
Tôi biết có thể sau bài này cậu sẽ vào và tiếp tục nói năng loạn thuyết nhưng tôi sẽ không thèm dây với cậu nữa đâu và sẽ không trả lời câu một câu nào nữa. V́ những ǵ cần mắng cậu tôi đă làm xong rồi . |
|
|
Bác cứ mắng thoải mái. Có ư nghĩa ǵ đâu cơ chứ, nếu như cái đó xuất phát từ một người không hiểu ḿnh nói cái ǵ?
Trích dẫn:
Nên nhớ cho dù cậu có tài đi chăng nữa nhưng chữ Tài liền với chữ tai mà các cụ nói họa từ miệng mà ra đó |
|
|
Thoải mái đê bác. Mong bác cũng nên học cái đó, họa từ miệng, nên bác phê phán cháu cũng nên cẩn thận ạ. Cũng có mấy vị không hiểu biết, đi phê cháu, và cũng bị họa tự miệng rồi đó bác.
Trích dẫn:
Xin nhớ một lần nũa nếu cậu có chửi đổng th́ tôi cũng cứ phớt lờ thôi cứ việc chổng mông mà gào cho xướng nhé
|
|
|
Bác yên tâm, cháu cũng chỉ giáo chă bác một lần thôi. Và cũng không chửi đổng đâu bác ạh, v́ có những ngừoi mà cháu có chửi th́ cũng không khá lên được ạ. V́ những người hèn như bác, không dám thẳng thắn phê phán học thuật, nên nền KH VN nó mới kém thế này, nên đất nước chúng ta mới nghèo mới hèn, mới bị Trung Quốc bắt nạt, mất biển mất đảo đấy bác. Đó là quốc nhục đó bác.
Bác hiểu vấn đề chưa?
Sửa lại bởi Bearwhite : 05 October 2009 lúc 1:44am
|
Quay trở về đầu |
|
|
truong_giang Học Viên Lớp Tử Vi
Đă tham gia: 16 November 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 129
|
Msg 209 of 343: Đă gửi: 05 October 2009 lúc 1:52am | Đă lưu IP
|
|
|
Kính chào Mọi Người trong diễn đàn,
Chúng ta đang đợi bạn LTT cho kết quả lá số của chú T theo trường phái Đông A ! Hoặc đợi sự xác nhận của truyền nhân phái này theo như sự " thỉnh cầu " của bạn Long.......
Chúng ta không nên viết bài hay công kích nhau trong chủ đề này để tránh làm loẵng vấn đề chính ở đây :
CHỜ ĐỢI SỤ TRẢ LỜI CỦA BẠN LTT
Tôi sẽ lập 1 chủ đề mới lấy tên là : " Học thuật và sự tồn tại của tử vi trong 10 năm tới " mọi người có thể vào đó cho ư kiến nhé !
Thân mến
Trường Giang
|
Quay trở về đầu |
|
|
Bearwhite Hội viên
Đă tham gia: 11 September 2009
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 150
|
Msg 210 of 343: Đă gửi: 05 October 2009 lúc 2:00am | Đă lưu IP
|
|
|
Tôi mới thức cả đêm qua để nghiền ngẫm cái cuốn đạo đức Kinh. Đọc khó hiều gần chết, cuối cùng cũng xong. Hóa ra, toàn những câu tôi hay nói lại là từ đấy ra cả. Đọc cũng hay. Nhưng mấy ông dịch DDK sang tiếng việt khó hiểu bỏ xừ, toàn chơi từ Hán Việt với chữ việt cổ. Cuối cùng th́ tôi đọc bản tiếng anh, th́ dễ hiểu nhất, v́ nghĩa rất rơ ràng. Hồi xưa tôi nghĩ măi mới ra cái câu "Thiên địa bất nhẫn, dĩ vạn vật sô cẩu" là ǵ, giờ đọc bản tiếng anh thấy rơ ngay. http://www.tao-te-king.org/sinn.htm http://www.tao-te-king.org/verbatim.htm
|
Quay trở về đầu |
|
|
samurai_vn Hội viên
Đă tham gia: 23 March 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 816
|
Msg 211 of 343: Đă gửi: 05 October 2009 lúc 3:15am | Đă lưu IP
|
|
|
Bearwhite đă viết:
Mọi người ở đây nhầm lẫn nghiêm trọng giữa gốc và ngọn. Tử vi không có chính danh, đơn giản là v́ không có cơ sở khoa học vững chăi. Và để có cơ sở KH vững chăi, th́ cần phải có dữ liệu thống kê, và do đó phải có data base, do mọi người cùng lập ra.
|
|
|
Khoa học cái kiểu ǵ lạ vậy. Thế làm ǵ để có dữ liệu thống kê TIN CẬY (ông có hiểu chữ tin cậy theo nghĩa KH không). Mọi người cùng lập ra rồi sau đó mang ra thế giới bảo với người ta là chúng tôi lập ra cái cơ sở dữ liệu này, công phu và mệt lắm, các ông tin chúng tôi đi, chúng tôi không nói dối đâu. Nghe ngộ nhỉ.
Giả như từ lúc xuất hiên môn Tử vi người ta đă có cái tục nghi bát tự cho trẻ mới sinh (Như đời nhà Thanh) th́ đến giờ sau ngh́n năm ta đă có thể có cả một kho dữ liệu đồ sộ về độ khả tín. Như ngày giờ sinh của 3 ông Tôn, Tưởng, Mao. V́ thế mà triệt tiêu một số trường phái và cách xem sai lầm. Đó chính là bước tiến của Tử vi.
Bearwhite đă viết:
Chứ không phải là chờ đến khi tử vi thành chính danh rồi mới dùng luật pháp ép người ta giao nộp giờ sinh. Thế th́ đến tết Maroc.
|
|
|
Thế nhà Khoa học có cách nào gọi là Khoa học để có đựoc giờ sinh làm cơ sở dữ liệu không? Để thuyết phục đựoc người khác mà dù người ta không muốn tin cũng phải tin không (Y như KH phương Tây, có bằng cớ thực nghiệm rồi th́ dù có muốn căi cũng chả đựoc)? Hay nhà Khoa học bảo là do mọi người cung cấp và các bạn cứ tin đi, cứ nghiên cứu đi, cơ sở dữ liệu chuẩn đấy. Thật nực cười cái mác Khoa học, cái cách thu thập dữ liệu cơ sở Khoa học. Đó mới chỉ là dữ kiện đầu vào thôi nhá, Sau đó c̣n nhiều việc phải làm nữa.
Bây giờ làm th́ một thế hệ sau chúng ta sẽ có cơ sở dữ liệu khả tín mà chả ai căi giờ sinh đựoc cho hậu thế mặc sức nghiên cứu. V́ vậy mà từ trang trước ông chỉ cần 10 năm, rằng chả có ǵ khó th́ tôi thấy ông quá ngây thơ.
Ừ th́ tôi gom cho ông 4000 lá số trên diễn đàn này ông nghiên cứu. Nghiên cứu xong phỏng có ích ǵ khi mà chỉ mỗi ḿnh ông TỰ CÔNG NHẬN về cái công tŕnh đó (Nhiều khả năng ông lại đi làm cái việc nghiên cứu lá số râu ông nọ cắm cằm bà kia), Ông mang nó ra ngoá thuyết phục ngừoi khác xem. Ngay từ ban đầu cái gọi là cơ sở sữ liệu của ông đó, nguời ta cũng bỏ vào sọt rác rồi.
__________________ KHÔNG: TÁC SỰ HƯ KHÔNG;
KIẾP: TÁC SỰ SƠ CUỒNG.
.
|
Quay trở về đầu |
|
|
nhac12 Hội viên
Đă tham gia: 03 October 2009
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2
|
Msg 212 of 343: Đă gửi: 05 October 2009 lúc 3:25am | Đă lưu IP
|
|
|
hic!hic! lại cải vă nhau, rồi lại cải vă nhau.
Mà ai cũng tự xưng là nghiên cứu môn tử vi lư số, nghiên cứu nhiều quá chắc điên rồi, quên rằng càng nghiên cứu sâu các môn lư học phương đông th́ đầu tiên là làm cho ḿnh phải càng ngày càng hoàn thiện, ḥa hợp với Thiên Địa Nhân.
Hiểu biết vài câu sơ sài trong Đạo Đức Kinh để làm ǵ, sách ghi chữ Đạo Đức rơ ràng mà, đọc mà cư xử thiếu đạo đức (tính khiêm cung, ăn nói ôn ḥa là một trong những vấn đề mà Đạo Đức Kinh đề cập), thế mà cư xử như thế này, lại tự xưng là đă đọc Đạo Đức Kinh. Lăo Tử nếu mà sống dậy, chắc ông ta đạp cho mỗi người một cái cho đỡ tức.
Mà phải nói thiệt, chị LTT viết càng lúc càng sến quá, làm cho người đọc bực ḿnh cũng phải. Chủ đề chính không đi vào, mà vớ va vớ vẫn cứ đề cập chú Thi như thế này, chú Thi như thế kia, thế th́ làm cho những cái đầu nóng bốc hỏa cũng đúng.
C̣n Ông Gấu Trắng, thật sợ ông luôn, đầu tiên c̣n thích lư luận của ông, càng về sau càng chán. Một người từng làm Teamwork không bao giờ nói năng, xử sự như ông. Lại đề cao ḿnh đă từng phê phán ông này, ông kia làm ǵ! hic! hic! gốc vấn đề xă hội hiện nay là ǵ chắc ông biết rơ, ông có dám đứng lên phê phán không!!!!
Thôi bỏ đi, định tham gia vào diễn đàn viết vài bài về tử vi, nhưng chắc thế nào cũng bị phê phán, chê bai.
Hăy coi như một thoáng mây bay.
|
Quay trở về đầu |
|
|
tuphatunghoanh Hội viên
Đă tham gia: 28 August 2009 Nơi cư ngụ: Albania
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 203
|
Msg 213 of 343: Đă gửi: 05 October 2009 lúc 3:28am | Đă lưu IP
|
|
|
không nên nói lạc chủ đề, nhưng tôi nghĩ cậu không nên nh́n việt nam theo con mắt của cậu. Cậu nên nh́n dưới góc đọ của những kẻ tham nhũng, những nhân viên nhà nc lương 3 cọc 3 đ̣ng, những trí thức muốn 1 cuộc sống b́nh thường... Dứoi góc nh́n của nhiều thành phần và giai cấp, tổng kết lại cậu mới có thể nh́n VN chính xác hơn, bớt bức xúc hơn. Nói chung chính trị phức tạp lắm và c̣n phụ thược vào thời vận nữa. Đọc Đ Đ kinh rồi th́ nếu phải sống trong môii trường cộng đồng ng VN th́ nên xử sự ôn ḥa hơn, nên giấu đi sự cao ngạo của ḿnh. Mà cũng bớt văng tục ở nơi công cộng đi. Nói thật nhiều lúc tôi thích văng tục để sat street lắm nhưng văng ở chốn công cộng th́ làm ng khac khó chịu.
|
Quay trở về đầu |
|
|
tuphatunghoanh Hội viên
Đă tham gia: 28 August 2009 Nơi cư ngụ: Albania
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 203
|
Msg 214 of 343: Đă gửi: 05 October 2009 lúc 3:31am | Đă lưu IP
|
|
|
Đúng rồi đọc bài của chú Đằng Sơn nói về lá số của Cụ Tôn thấy kể về tục ghi bát tự. Anh Sam có biết nhiều hơn về tực này không. Riêng tôi th́ đọc tử vi vui là chính, nghiên cứu ǵ. Có lẽ như lăo thục Phương đi ḷe gái là chính
Sửa lại bởi tuphatunghoanh : 05 October 2009 lúc 3:35am
|
Quay trở về đầu |
|
|
Bearwhite Hội viên
Đă tham gia: 11 September 2009
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 150
|
Msg 215 of 343: Đă gửi: 05 October 2009 lúc 3:48am | Đă lưu IP
|
|
|
Ở đây có nhiều thành phần từ nhiều nơi khác nhau, nên tôi không tiện bàn về chính trị, xă hội. Thiệt nhiều hơn lợi. Bàn không khéo th́ thành Nguyễn Tiến Trung th́ bỏ xừ.
Về chuyện 4000 lá số, tôi không nghĩ rằng Taiwan nó có luật ép buộc người ta ghi giờ sinh lên CMT nhân dân. Nhưng người ta vẫn xuất bản sách 4000 lá số được, và đó trở thành tư liệu nghiên cứu quư giá cho giới tử vi Taiwan, giúp nó tiến một bước rất lớn so với tử vi việt nam. Mà nó có đ̣i hỏi chính danh chính diếc ǵ đâu?
Và theo tôi được biết, tử vi Taiwan sách vở bạt ngàn, mỗi tháng đọc một cuốn th́ đọc cả đời không hết. Vậy điều đó tức là, giới tử vi Taiwan gần như không có chuyện dấu nghề, mà đem viết sách hết. Và v́ thế, một ngày họ đi ngàn dặm. Tác giả Đằng Sơn cũng phải sang đó luyện chưởng 6 năm trời, mới thành được cao thủ. M̀nh cần phải học Taiwan điều đó, nếu muốn tử vi Việt nam tồn tại.
Sửa lại bởi Bearwhite : 05 October 2009 lúc 3:55am
|
Quay trở về đầu |
|
|
tuphatunghoanh Hội viên
Đă tham gia: 28 August 2009 Nơi cư ngụ: Albania
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 203
|
Msg 216 of 343: Đă gửi: 05 October 2009 lúc 3:55am | Đă lưu IP
|
|
|
Bearwhite đă viết:
Bà Long này dở hơi. Chỉ cần nói duy nhất một câu, tôi đi bằng xe SH, @ thế th́ chả c̣n ai có ư kiến ǵ hết, cần quái ǵ mang hết Song Hao với cả tài tinh ra lư sự để chứng minh ḿnh có xe máy. Đúng là ngộ chữ tử vi hết lượt.
|
|
|
Cu gấu trắng ơi, vận cu đang có lưu hóa kỵ hay sao? Chọc vào cô rồng là mệt lắm đấy. Không biết cự kinh và cự k K , Cự nào sắc bén hơn nhỉ.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Bearwhite Hội viên
Đă tham gia: 11 September 2009
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 150
|
Msg 217 of 343: Đă gửi: 05 October 2009 lúc 3:58am | Đă lưu IP
|
|
|
tuphatunghoanh đă viết:
Cu gấu trắng ơi, vận cu đang có lưu hóa kỵ hay sao? Chọc vào cô rồng là mệt lắm đấy. Không biết cự kinh và cự k K , Cự nào sắc bén hơn nhỉ.
|
|
|
Không phải, đấy là góp ư về cách tranh luận thôi. Chỉ cần đưa cái tên xe hiệu ǵ là xong, việc quái ǵ phải tử vi với tử b́nh làm ǵ. Tôi học tử vi cả năm nay, chưa thấy cái sao nào là sao @, SH, Wave, Dream II cả.
|
Quay trở về đầu |
|
|
tuphatunghoanh Hội viên
Đă tham gia: 28 August 2009 Nơi cư ngụ: Albania
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 203
|
Msg 218 of 343: Đă gửi: 05 October 2009 lúc 4:03am | Đă lưu IP
|
|
|
cậu chả hiểu đéo ǵ về chính trị cả. Cậu không nên so sánh ḿnh với NTT, tôi không nói về tài năg hay đạo đức ǵ cả. Cậu nghĩ an ninh VN thừa hơi sức đi bắt hết tất cả những ng bức xúc à ? Họ chỉ sờ đến nhũng đối tượng nguy hiểm hoạc có ảnh hưởng tới an ninh quốc gia thôi. Trong 1 xă hội bức xúc chính quyền là lẽ thường. Vấn đề là nhiều hay ít. Cậu phải nên nhớ là xă hội VN không phải là đông âu tr 90 hay thời bao cấp. Cậu chửi thoải mái nhưng cậu chửi có bài bản, có lư, công khai theo kiểu dạng tuyên truyền th́ cậu mệt, cậu có ư đinh vào cơ quan nhà nc th́ cậu hết đường thế thôi. C̣n cậu sống b́nh thường an ninh hơi sức đâu sờ đến cậu.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Bearwhite Hội viên
Đă tham gia: 11 September 2009
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 150
|
Msg 219 of 343: Đă gửi: 05 October 2009 lúc 4:22am | Đă lưu IP
|
|
|
tuphatunghoanh đă viết:
cậu chả hiểu đéo ǵ về chính trị cả. Cậu không nên so sánh ḿnh với NTT, tôi không nói về tài năg hay đạo đức ǵ cả. Cậu nghĩ an ninh VN thừa hơi sức đi bắt hết tất cả những ng bức xúc à ? Họ chỉ sờ đến nhũng đối tượng nguy hiểm hoạc có ảnh hưởng tới an ninh quốc gia thôi. Trong 1 xă hội bức xúc chính quyền là lẽ thường. Vấn đề là nhiều hay ít. Cậu phải nên nhớ là xă hội VN không phải là đông âu tr 90 hay thời bao cấp. Cậu chửi thoải mái nhưng cậu chửi có bài bản, có lư, công khai theo kiểu dạng tuyên truyền th́ cậu mệt, cậu có ư đinh vào cơ quan nhà nc th́ cậu hết đường thế thôi. C̣n cậu sống b́nh thường an ninh hơi sức đâu sờ đến cậu.
|
|
|
Tùy thôi, chả có hứng tranh căi làm ǵ. Hăy tự t́m hiểu thêm để biết thêm t́nh h́nh. Tôi xin phép được từ chối tranh luận về chính trị ở đây. Nếu muốn, mời bạn lên x-cafevn.org.
Sửa lại bởi Bearwhite : 05 October 2009 lúc 4:24am
|
Quay trở về đầu |
|
|
tieuthiphi Hội viên
Đă tham gia: 22 April 2009 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 124
|
Msg 220 of 343: Đă gửi: 05 October 2009 lúc 5:14am | Đă lưu IP
|
|
|
Gấu ơi là gấu! Đài loan cũng như bất cứ nơi đâu thôi! Sao không dấu nghề,ít hay nhiều thôi! TSDS luyện trong 6 năm nhưng trước đó cũng đă tiếp xúc với huyền học ít nhất cũng gần 10 năm!
C̣n chuyện dấu nghề của khoa học cũng có đó chứ! 2 ông hội họp làm 1 chương tŕnh ǵ đó hoành tráng có bao giờ công bố không?Đợi khi hoàn thành mấy ổng mới dám công bố chứ! Cái công bố này rơ ràng thế giới chấp nhận và "tổ quốc ghi công" Cũng có nhiều vụ khoa học bị cướp bảng quyền nghen cưng!
TV cũng vậy! Có ai dám vỗ ngực kheo ḿnh thông thạo đâu! Có chiêu lạ họ chỉ dám chỉ cho hậu nhân sau để nghiên cứu tiếp những cái c̣n gian dở!Chứ mà công bố là bắt tù v́ tội mê tín đó! (Nhưng ngược đời ở chỗ,mấy ông nội càng làm lớn càng mê tín) Nghiên cứu con người là không có giới hạn! Khoa học cũng không có giới hạn! Nhưng con người tạo nên khoa học nha cưng! TV khác khoa học nhiều "nắm"!
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|