Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lư
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 132 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Địa Lư Phong Thủy (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 TUVILYSO.net : Địa Lư Phong Thủy
Tựa đề Chủ đề: Phong thủy là khoa học chứ không phải tín ngưỡng-Sự công nhận (Đă bị đóng Đă bị đóng) Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
Mr.N
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 11 January 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 13
Msg 61 of 75: Đă gửi: 28 January 2010 lúc 4:08am | Đă lưu IP  

ngoc123 đă viết:

Hầu hết các sách của cha Kim Định bạn có thể t́m đọc ở đây.

http://www.dunglac.org/index.php?m=search&v=news&sch =&kw=Kim+%C4%90%E1%BB%8Bnh&image.x=0&image.y=0


Cám ơn bạn Ngoc123 đă chỉ điểm.

Tóm lại qua các bài viết, văn bối hiểu là nếu tách vấn đề ra làm 2 mặt : (1) Sự thay đổi, điều chỉnh lư thuyết lư học đông phương và (2) Cách hành xử của tiền bối TS, th́ các tiền bối ở đây đều không đồng ư, không thích, không ưa cách hành xử của tiền bối TS, NHƯNG không quan tâm, không ủng hộ, cũng không chống đối sự điều chỉnh đó, chỉ xem đó như một hướng nghiên cứu mới thôi. Phải vậy không ạ ?

Như vậy trong khi (1) có tính chất học thuật, khách quan th́ (2) có tính chất chủ quan, con người. Có cách nào gạt qua một bên mặt (2) cá nhân, và tranh luận cầu chân lư ở mặt (1) học thuật không ? Vấn đề được đặt ra v́ nó có ảnh hưởng không ít th́ nhiều đến lớp văn bối sau này. Nếu nói rằng tôi chỉ đọc sách suy nghiệm cho riêng tôi, không màng tranh luận, đúng sai mặc xác thế nhân th́ cũng không phải cách, nhất là một khi đă tham gia vào mạng kiến thức toàn cầu, nhận lănh được nhiều kiến thức từ nó th́ cũng nên cống hiến phần nào sở học lại cho nó.



Quay trở về đầu Xem Mr.N's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Mr.N
 
ĐaiCoViet
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 14 July 2009
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 297
Msg 62 of 75: Đă gửi: 28 January 2010 lúc 5:20pm | Đă lưu IP  

Mr.N đă viết:

ngoc123 đă viết:
Hầu hết các sách của cha Kim Định bạn có thể t́m đọc ở đâỵ http://www.dunglac.org/index.php?m=search&v=news&sch =&kw=Kim+%C4%90%E1%BB%8Bnh&imagẹx=0&imagẹy=0
Cám ơn bạn Ngoc123 đă chỉ điểm. Tóm lại qua các bài viết, văn bối hiểu là nếu tách vấn đề ra làm 2 mặt : (1) Sự thay đổi, điều chỉnh lư thuyết lư học đông phương và (2) Cách hành xử của tiền bối TS, th́ các tiền bối ở đây đều không đồng ư, không thích, không ưa cách hành xử của tiền bối TS, NHƯNG không quan tâm, không ủng hộ, cũng không chống đối sự điều chỉnh đó, chỉ xem đó như một hướng nghiên cứu mới thôị Phải vậy không ạ ?Như vậy trong khi (1) có tính chất học thuật, khách quan th́ (2) có tính chất chủ quan, con ngườị Có cách nào gạt qua một bên mặt (2) cá nhân, và tranh luận cầu chân lư ở mặt (1) học thuật không ? Vấn đề được đặt ra v́ nó có ảnh hưởng không ít th́ nhiều đến lớp văn bối sau nàỵ Nếu nói rằng tôi chỉ đọc sách suy nghiệm cho riêng tôi, không màng tranh luận, đúng sai mặc xác thế nhân th́ cũng không phải cách, nhất là một khi đă tham gia vào mạng kiến thức toàn cầu, nhận lănh được nhiều kiến thức từ nó th́ cũng nên cống hiến phần nào sở học lại cho nó.


Biết nói ǵ hơn đây khi Mr. N đọc từ đầu đê'n giờ mà vẩn suy luận như vậy ? Chỉ có hai trưo8`ng hợp cho Mr . N .
Quay trở về đầu Xem ĐaiCoViet's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ĐaiCoViet
 
nguyenvu
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt


Đă tham gia: 09 July 2004
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 190
Msg 63 of 75: Đă gửi: 30 January 2010 lúc 10:16am | Đă lưu IP  

Tôi nghĩ bạn Mr.N không phải hỏi câu hỏi này cho cá nhân bạn. V́ bạn chú ư đến nhiều người khác căn cơ khác nhau đúng không?
Nếu không v́ điều có thể gây phương hại đến nhiều người chắc chẳng ai vào đây viết đâu.
Thường th́ Chân lư gây oán thù, ḷng tốt sinh bạn hữu.
Tôi nhấn mạnh lại nhé:
trong lư số các hệ bát quái như tiên, tiên hậu thiên, phụ mẫu bát quái đồ, trưởng nam, trưởng nữ bát quái đồ,...vv có vai tṛ trong các môn lư số cụ thể như huyền không phi tinh chẳng hạn tương đương như hệ tiên đề trong một một khoa học có nghĩa thay đổi tiên đề th́ hệ thống sụp đổ hoàn toàn. Nếu đổi chỗ tốn khôn hậu thiên nếu nh́n triệt để là phần lớn hệ thống lư số sụp đổ, sẽ không c̣n các môn như độn giáp, huyền không ...vv
Ví dụ cụ thể tôi nêu ở trên với Huyền không phi tinh .
Nếu muốn có các môn lư số sử dụng hậu thiên bát quái phải xây dựng lại từ con số 0 tṛn.
V́ các môn lư số chưa đủ tiêu chí khoa học nên có nhiều chỗ không thể làm rơ được, nên mới có tranh luận hiểu thế này hay thế khác, và nhiều hệ phái vận dụng đa dạng nên không đủ tiêu chí phân biệt đánh giá độ chính xác.
Hậu thiên bát quái là hệ quy luật cổ đông phương. Lư luận tạo ra nó có nhiều điểm mơ hồ.Nhiều người cho rằng có nguồn gốc lạc thư cũng không phù hợp hoàn toàn. Nếu có dịp tôi sẽ bàn kỹ về các hệ bát quái và thử đưa ra một cách nh́n.V́ lư do nó mơ hồ nên mới có kiến nghị thay đổi mà tranh luận sẽ không đi đến đâu v́ hai luồng tư tưởng đều mơ hồ chưa thuyết phục. Nhưng những môn sử dụng hậu thiên lại sử dụng hậu thiên như trong các sách như tiên đề do đó thay đổi nó là môn đó sụp hoàn toàn chứ không có chuyện hiệu chỉnh, đây là điều tôi muốn nhấn mạnh.
Tôi khuyên các bạn học thử một môn như tôi nêu ở trên một cách bài bản, sau đó các bạn tự đưa ra kết luận đổi chỗ hậu thiên bát quái th́ môn học đó có tồn tại không.
Quay trở về đầu Xem nguyenvu's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi nguyenvu
 
TVTK
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 02 October 2006
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 24
Msg 64 of 75: Đă gửi: 30 January 2010 lúc 9:56pm | Đă lưu IP  

Bài đọc thêm
Trên tuvilyso.net người ta đang phản đối tôi búa xua, đả kích, chê bai đủ mọi kiểu. Rất buồn cười. Kết luận cuối cùng th́ chẳng ma nào phản biện nổi bài viết của một độc giả đưa lên giới thiệu về cuộc hội thảo của tôi. Họ đành phải kết luận : "Tôi là thằng khó ưa". Cái này cũng không hề có cơ sở "pha học". Tôi được nhiều phụ nữ ưa thích. Mọi suy luận về Thiên Sứ đều sai. Đều cảm thấy một cái ǵ gợn gợn. Bởi v́ tôi có làm ǵ ai đâu? Cũng như cụ Chí chửi cả làng Vũ Đại, chẳng ai buồn. V́ nó chừa ḿnh ra. Vâng. Tôi chẳng chửi ai cụ tỷ cả. Việt sử 5000 năm văn hiến th́ chết thằng Tây nào cơ chứ? Này đừng có "phản biện" mà nói là Tây không chết nhưng ngại cái anh Tàu nhá. Ngày xưa, chính tôi học ra rả như ve sầu: Nước Việt Nam hơn 4000 năm lịch sử, rồi hát bài "Hoa Mộc Miên". Tàu cũng có chết đâu. Ngày xưa cả nước nói thế, cả Tàu cũng nói thế. Bi vờ có mỗi ḿnh tôi. Híc! Cứ động nói đến Việt sử 5000 năm văn hiến là y như rằng la ó, phản biện, phản đối, học thật, học giả cứ chồm chồm lên. Cổ thư nói: "Người biện luận sâu sắc bị ghét v́ vạch ra cái sai của người ta". Tôi qúa nhậy cảm và nhận ra rất nhanh cái sai của người khác trong phương pháp luận, hoặc cái nh́n của họ. Cái mà họ chưa nh́n thấy th́ tôi đă biết hậu quả của nó. Bởi vậy, nếu là người tôi ưa thích th́ tôi giống như một kẻ cản trở họ. Nếu là người ko ưa tôi th́ tôi càng khó ưa hơn. Kiểu ǵ th́ đấy cũng là một thành tố cấu tạo nên tính khó ưa của tôi.

Hay phớt tuốt. Makeno nhân thế này muốn mần răng th́ mần. Ngồi nhà nhẩn nha mần thơ đọc cho bà xă, kiểu ǵ bà ấy cũng phải khen hay, cho dù bà ấy chẳng hiểu nó hay ở chỗ nào. Cứ thế cầm kỳ thi họa nghêu ngao tháng ngày. Khách đến th́ xem một wẻ, mần một cái phoengxui, chẳng dây dưa đến ai. Lại c̣n lên xe xuống ngựa, giả trẻ lớn bé đều cung kính gọi là thày. Mặc dù chẳng giàu có ǵ, nhưng thật là sung sướng. Như thế là sướng. Makeno thế nhân lao nhao, chê bai phoeng xui Lạc Việt, ca ngợi Phoengxui Tàu khi chính người Tàu cũng chê. Híc.

Thằng nào cũng tưởng ḿnh đúng, chửi nhau loạn xạ để giành chân lông. Ư lộn. Chân lư. Bát trạch Minh Cảnh chê thằng Dương trạch tam yếu. Thằng Huyền không chê thẳng Dương trạch. Thằng Loan đầu chửi thằng Huyền Không. Makeno tuốt tuột. Cho chúng mày đúng luôn. Hàng ngàn năm nay, Phoengxui là của Tàu có chết thằng Tây nào đâu. Thiên Sứ tự nhiên ở đâu nhảy bổ vào, đá cho một cái - "sập". Thế là bị chúng xúm vào chửi là "Đồ phá đám". Lúc ấy, cả bốn trường phái phoengxui Tàu tàn kết lại, xúm vào chửi Thiên Sứ đến trọc đầu. Thiên Sứ sợ wá biến, bảo đảm chúng nó lại quay ra chửi nhau. Thằng nào mà chả nhất. Thiên Sứ cần ǵ tranh hơn thua với mấy ngoe này. Muốn nổi tiếng đối với Thiên Sứ dễ ợt. Tư nữa vào Hội nhà zdăng đâu hẳn T/p lận. Hẳn Thái Thăng Long giới thiệu chứ không phải chiện chơi đâu nhá. Lúc ấy "ma đưa lối, quỷ đưa đường" thế chó nào, Thiên Sứ phát biểu một câu xanh dờn - cũng v́ tức cái đám "hầu hết" và "cộng đồng" mà rằng: "Không ngồi đồng hạng với những kẻ không biết cái hay của 'Chuyện t́nh Trương Chi' ". Thế là sang phim. Cũng hơn 10 năm rồi. Nếu hồi ấy, uống ít rượu một tư có khi bây vờ ngồi chung với cụ Tô Hoài cũng nên. Híc! Bởi vậy, số khiến khổ. Híc.

Đời này thiếu ǵ thằng, làm được vài ve, có dăm câu thơ, bói được vài quẻ Dịch đă lên giọng, cao nhân ẩn sĩ. Thiên Sứ này điên tiết, xé mẹ nó cuốn "T́m về cội nguồn Kinh Dịch" ra hàng chục mảnh, quăng cha nó ra thế nhân cho mỗi thằng một mảnh, cũng đủ cho mỗi thằng một cái bằng tiến sĩ. Thằng nào chả vỗ ngực không ham danh lợi, sống với cái Tâm. T́m măi chẳng biết cái Tâm ở đâu, cuối cùng hóa ra để quên mẹ nó trong két sắt đựng tiền.

Bởi vậy, chuyện nhân t́nh thế thái, Thiên Sứ lắm lúc cũng muốn quăng cha nó hết. Nhưng lúc b́nh tâm nghĩ lai : "Biết mà không nói là bất nhân. Nói mà không nói hết là bất nghĩa". Bởi vậy, chỉ cần thấy thằng cha nào ăn nói lấp lửng ra vẻ ta đây bí ẩn là biết ngay loại không chơi được. Thôi cũng đành ráng viết nốt mấy cuốn sách nữa rồi biến. Makeno thằng nào chửi. "

Lời bàn của dienbatn : Trong những người học tṛ của bố tôi , dienbatn rất thân thiết với Nhà ngoại cảm Nguyễn Quang Phú và Nhà nghiên cứu Nguyễn Vũ Diệu ( Nguyễn Vũ Tuấn Anh - Thiên Sứ ) . Nguyễn Quang Phú là một người có mấy chục năm ngồi Thiền và học Mật Tông , tính t́nh điềm đạm , ít nói , không thèm bon chen với Đời , ung dung tự tại . Thiên Sứ là một người năng động , nhậy bén và dám đi trước thời đại . Những cuốn sách của anh viết ra tuy tŕnh độ c̣n thua xa Nguyễn Hoàng Phương nhưng cũng phải vài chục năm sau người ta mới hiểu và vỗ tay . Đời là vậy , ai bảo cầm đèn chạy trước ô tô . Người ta đ̣i hỏi tính Khoa học của Lư học Đông Phương , nhưng mấy ai nhớ ra một điều là Lư học Đông phương là một bài toán đa chiều th́ khoa học của hệ toạ độ Đề Các chỉ có 3 chiều làm sao mà giải . Thiên Sứ mới có lăm le đổi chỗ Tốn - Khôn đă bị chúng chửi cho vuốt mặt không kịp . GS.TS Nguyễn Hoàng Phương lại c̣n đổi chỗ tất cả tám cung , nhưng lại bằng toán học cực kỳ cao cấp nên chẳng ai biết mà chửi . Híc . Đời vẫn là thế .

dienbatn luôn quư trọng những phát kiến của Thiên Sứ và ủng hộ nhiệt t́nh bằng cách hô to : Thiên sứ ...cố lên , cố lên ...

Có lẽ rồi cũng có ngày dienbatn bị chúng chửi theo bút danh - " Người điên bậc nhất ". Lại ... Híc .

__________________
TVTK
Quay trở về đầu Xem TVTK's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi TVTK
 
ngoc123
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 30 July 2006
Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 355
Msg 65 of 75: Đă gửi: 31 January 2010 lúc 1:02am | Đă lưu IP  

Uổng công bác DiaKyTai viết 1 bài công phu, rốt cuộc vẫn có người không hiểu.

PS: không ai phản đối chú dienbatn v́ chú ư chẳng nhân danh ai cả, cái ǵ chú ấy biết th́ chú ấy chia xẻ, chú ấy có thể đúng, có thể sai, tùy người đọc cảm nhận. Nhưng tôi chưa đọc qua câu nào chú ấy nói "dienbatn đúng th́ cả thế giới sai" hay hoặc "dienbatn phải đúng, không thôi th́ thế này thế kia vv ... vv" đại loại thế.
Chú dienbatn ủng hộ bác Thiên Sứ cũng là chuyện b́nh thường, miễn là chú ấy không có cái tư tưởng "dienbatn không thể sai", tôi nghĩ tôi có thể chọn lọc ra những ǵ đúng cho tôi và sai cho tôi từ những bài viết của chú ấy.

Hihihi, nếu tôi là fan của chú dienbatn, th́ thay v́ t́m hiểu thuyết Tốn Khôn của bác Thiên Sứ, tôi cũng có thể làm cú vượt ngoạn mục đọc luôn sách của Bác Phương, chả ǵ th́ chú dienbatn cũng đánh giá sách bác Phương cao hơn bác Thiên Sứ.


Sửa lại bởi ngoc123 : 31 January 2010 lúc 3:23am


__________________
Thế là mưa gió đời nhau
Thế là bể rộng sông sâu mất rồi ...
Quay trở về đầu Xem ngoc123's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ngoc123
 
diennien
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 10 January 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 742
Msg 66 of 75: Đă gửi: 31 January 2010 lúc 10:37am | Đă lưu IP  

Đọc xong bài trên của TVTK th́ Rốt cuộc vẫn là mỉu với mèo cả thôi các bác à.
Cả mấy ngàn năm mới xuất hiện một số kỳ nhân lỗi lạc , vậy mà giờ này đùng một cái đă xuất hiện một Kho người tự nhận ḿnh là kỳ nhân v́ đă t́m ra thuyết lạ, khi bị người ta chửi cho th́ lại tự an ủi bằng câu cứ để vài trăm năm sau hoặc vài ngh́n năm sau con người sẽ hiểu được thuyết của ḿnh.
Cứ vào mấy cái nhà thương điên th́ rất nhiều Kỳ nhân t́m ra nhiều thuyết cao siêu lắm.

Quay trở về đầu Xem diennien's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi diennien
 
ĐaiCoViet
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 14 July 2009
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 297
Msg 67 of 75: Đă gửi: 31 January 2010 lúc 4:14pm | Đă lưu IP  

Tôi thấy chủ đề này nói tới đây là quá đũ rồị Người có học thuật thật th́ thừa khả năng đê? rơ, co`n nhũng lời bàn chưỉ thêm thắc tới lui qua la.i th́ chỉ là những lời vô bổ nếu không muốn nói là những lời chưỉ mất dại chẳng ra cái ǵ nu*?a ngoa.i tru*` ca'i KHOA HO.C CHU*I?.

Sửa lại bởi ĐaiCoViet : 31 January 2010 lúc 4:19pm
Quay trở về đầu Xem ĐaiCoViet's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ĐaiCoViet
 
nhonha2003
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 01 August 2003
Nơi cư ngụ: Finland
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 361
Msg 68 of 75: Đă gửi: 31 January 2010 lúc 4:27pm | Đă lưu IP  

tôi vào wiki coi về lịch sử đại cồ việt ,h́nh thành từ thời nhà Hán,khi đó dịch lư và lư số đă phát triển nhiều rồi ,chưa kể nói thật ra ḿnh cũng có nguồn gốc từ thằng Tàu mà ra cả,chưa hết từ cổ bàn tới thời hán trải qua hơn 2000 nam TCN,vậy mà lăo ngoan đồng Thiên sứ t́m ở đâu ra cái phong thủy rồi lư số lạc việt ,rồi c̣n nghiên cứu cho rằng dịch lư là của VN ,vậy lăo phục hy chắc chắn là người VN rồi,hông chừng vài chục năm đến cuối đời,lại phát kiến TQ là của VN nữa không chừng,y như ông tứong ở VN ,chứng mính thuyết ánh sáng của Albert Einstein là sai ,trong khi đó cho tới bây giờ các nhà khoa học danh tiếng c̣n không dám nói,cái ǵ nghiên cứu cũng phải là của tập thể ,phải trải nghiệm nhiều,nhonha tui cũng mất tiền nhờ vào cái lư số lạc việt rồi ,trật lất hết.Vào thấy các bác cứ đánh giá này nọ,chán quá.nói thiệt,phong thủy ở đây em thấy 1 trong những tiền bối Già rừng là cao nhân trong số đó,thầy QD nữa ,VVvv,vài lời
Quay trở về đầu Xem nhonha2003's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi nhonha2003 lần thăm nhonha2003's Homepage
 
DiaKyTai
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 26 June 2003
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 863
Msg 69 of 75: Đă gửi: 01 February 2010 lúc 3:46pm | Đă lưu IP  

ĐaiCoViet đă viết:
Tôi thấy chủ đề này nói tới đây là quá đũ rồị Người có học thuật thật th́ thừa khả năng đê? rơ, co`n nhũng lời bàn chưỉ thêm thắc tới lui qua la.i th́ chỉ là những lời vô bổ nếu không muốn nói là những lời chưỉ mất dại chẳng ra cái ǵ nu*?a ngoa.i tru*` ca'i KHOA HO.C CHU*I?.


Đồng ư với anh Đại Cồ Việt - Trong mọi vấn đề, cần có sự thảo luận, bàn luận, hay tranh luận ... nhưng khi những lời nói viết để thể hiện trong biện luận mà đă bị thay thế bởi đủ loại ngôn từ (...) để lấp liếm, rồi bôi nhọ cũng như chụp mũ ... th́ vấn đề đó chẳng thể đi đến đâu !!! huống hồ lời chữ viết từ người lập thuyết, nói về một sự "minh triết siêu việt" và có tính "khoa học" mà lại dùng ngôn từ - một thể loại "đá cá lăn dưa" - th́ c̣n ǵ là tinh thần, c̣n ǵ để mà gọi là "nhân danh" ...!!! Bởi thế - tôi cũng như anh là chấm dứt ở đây đối với cái "nhân danh" và cái học thuyết hoán đổi Tốn Khôn này !!!

Hy vọng bài viết trên của tác giả, dưới tên hiệu TVKT, là câu trả lời đích thực với Mr.N !!! Bởi những bài viết như thế, cung cách như thế, th́ c̣n ai muốn góp ư, hoặc thảo luận ??? - Bởi thế có những vị, không muốn vào đây, không muốn góp ư để diễn giải...không phải là "mặc xác Thế Nhân" mà là mặc xác, kệ xác cho cá nhân đó, lư thuyết đó...khi sự thành kiến sẵn có cùng những "loại ngôn từ" như thế sẵn sàng được xử dụng trong việc đối đáp ....

C̣n việc thế nhân, th́ họ tin chắc rằng ai ai cũng có trí lực để suy xét sự hợp lư hoặc vô lư, hay ít nhất là sự đúng sai trong cách hành xử của việc "thảo luận" từ một vấn đề ...!!! Người xưa cũng có câu giải thích trong việc đọc sách là: "Nếu đọc sách mà không suy xét, rồi hoàn toàn tin vào lời sách viết - th́ cũng chẳng hơn ǵ người không đọc sách vậy" !!!

Anh Đại Cồ Việt, NguyenVu cùng tất cả thân: Trong những bài viết trước của tôi chỉ là sự "góp ư" trong sự bất đồng ư kiến về cách hành xử cũng như phương cách làm việc của người... "lập thuyết" !!! C̣n việc phản biện về lư thuyết của tác giả - (hợp lư hay không đó là quyền và theo lư của tác giả ) - Th́ đối với tôi, bây giờ, thêm một lần nữa là không thành vấn đề và chẳng c̣n ǵ ... để bàn luận và cũng chẳng đáng ǵ ... khi những "ngôn từ" kể trên đă được xử dụng ...!!!

Tuy nhiên, đối với các anh/các chị ...lại trong lúc "Ngồi Buồn Nghĩ Quẩn" mà muốn có một vài điều "góp ư" - Và, để không "lạc đề" trong tiết mục này, th́:

Trở lại, cái gọi là Hậu Thiên Bát Quái, mà "nghệ thuật phong Thuỷ" trong đó có Huyền không Phi Tinh, Bát Trạch, cách tính phi cung mệnh .v.v. cùng với Dịch số.v.v. đều ứng dụng - Th́, trước nhất để cho hợp chủ đề trong tiết mục này là "Phong Thuỷ" - th́ một câu hỏi về "phong Thuỷ" được đặt ra là:

1) Tại sao lại chỉ có: Đông và Tây Tứ Trạch - mà không là Nam với Bắc ...???

2) Khi đă chấp nhận về Đông và Tây tứ trạch, th́ câu hỏi khác được thành h́nh là tại sao khi phân chia Đông Tây, th́ Đông trạch gồm 4 hướng, 4 phương vị là Đông - Bắc - Nam và Đông Nam ? C̣n bên Tây Trạch th́ lại được định vị là: Tây, Tây Bắc, Tây Nam và Đông Bắc ?

3) Và trong cách tính phi cung mệnh th́ khi ngũ hoàng, con số 5 nhập trung cung th́ tại sao Nam th́ tính Khôn và Nữ tính Cấn ... ???

Những câu hỏi "căn bản" trên đây, nếu được giải thích th́ cũng chỉ là một phần trong nhiều lư do để thấy rằng vị trí nguyên thủy của Hậu Thiên Bát Quái không thể thay đổi được v́ tính hợp lư cũng như sự liên quan chặt chẽ đến với các môn học khác nêu trên - cũng như sự liên hệ mật thiết giữa Hà Đồ cùng Lạc Thư - sự cấu tạo để giải thích sự chuyển vận từ Địa Chi, ṿng tràng sinh cho đến cấu trúc của tam hợp, nhị hợp .v.v. Có lẽ đó là điểm "độc đáo" trong sự hợp lư, mà mới thoạt đầu nh́n vào, tưởng như là vô lư, hoặc sai lầm của một số người nghĩ về phương vị Tốn và Khôn trên "Lạc Thư", mà thường gọi là Hậu Thiên Bát Quái ...!!!

Lẽ đương nhiên, trên đây chỉ là quan điểm của riêng tôi bởi thế sẽ có những sự bất đồng quan điểm đó là lẽ đương nhiên !!!

Vài hàng góp vui !!!

Thân
Địa Kỳ Tài


Sửa lại bởi DiaKyTai : 01 February 2010 lúc 10:10pm
Quay trở về đầu Xem DiaKyTai's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi DiaKyTai
 
ĐaiCoViet
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 14 July 2009
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 297
Msg 70 of 75: Đă gửi: 02 February 2010 lúc 12:26pm | Đă lưu IP  

Anh Địa và các bạn,

Đă là thế kỷ 21 rồi mà c̣n như thê' th́ chă trách lịch sữ học thuật Đông phương không đầy daỹ những bọn con buôn, thuật sĩ giang hồ lừa đaỏ và những chân lư vẽ trên trời dưới đất. "Dư dục vô ngôn " , "Hưũ xạ tự nhiên hương" . Khoa học tự nó mang tính loại bỏ đào thaỉ những ǵ là rác sẽ ḷi ra là rác .
Quay trở về đầu Xem ĐaiCoViet's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ĐaiCoViet
 
diennien
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 10 January 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 742
Msg 71 of 75: Đă gửi: 02 February 2010 lúc 1:51pm | Đă lưu IP  

Thôi đi tôi xin mấy bác ( Thùng rỗng kêu to )
Các bác đếch hiểu cái ǵ về kinh dịch c̣n bóng gió ra điều tinh tướng dạy người khác, cứ tưởng ḿnh hiểu Dịch lắm, lại c̣n lớn tiếng này nọ cứ như là mấy ông thánh ấy
Tôi xin thưa là chả có ai hiểu được dịch đâu mà đă không hiểu th́ làm sao mà giám hoán đổi linh tinh vị trí của bát quái được , tiền nhân từ ngàn năm nay c̣n chưa có ai giám đặt vấn đề ǵ để thay đổi vị trí bát quái mà tự nhiên thời buổi này lại có người giám xoay chuyển càn khôn Ư, như thế là HỖN LĂO với tiền nhân đấy, Cụ Khổng Tử, Chu Hy.. cũng chỉ bổ xung vào dịch chứ các cụ có làm ǵ trái ngược với dịch đâu? ( các cụ ngu dốt hơn các vị chắc?)
C̣n riêng ở Việt Nam th́ chưa có tài liệu Lịch sử nào đề cập đến vấn đề Kinh dịch là của người việt cả, giỏi như cụ Trạng Tŕnh, Lê Quư Đôn...c̣n chưa ai giám đề cập đến nghi vấn này và hơn nữa chưa thấy các cụ đặt ra nghi vấn về vị trí các quẻ trong bát quái vậy giờ đây có người .....xin lỗi là toàn những kẻ điên khùng, ngu xuẩn đến mức độ để cho lớp trẻ nó không c̣n tôn trọng các ông nữa( về tuổi tác thôi nhé).
Nếu các vị có tinh thần yêu dân tộc Việt Nam th́ tôi xin các vị đừng nhận Kinh dịch là của người việt nam nữa và đừng làm cái việc đổi chỗ vớ vẩn nữa( học c̣n chưa nổi th́ làm được cái việc ǵ ). Hay là v́ các vị cứ nhận tầm bậy như thế th́ thằng tàu nó bảo Hoàng Sa, Trường sa và cả cái Nước Việt nam là của nó cũng có lư của nó đấy thưa các vị.

Quay trở về đầu Xem diennien's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi diennien
 
Mr.N
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 11 January 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 13
Msg 72 of 75: Đă gửi: 02 February 2010 lúc 9:44pm | Đă lưu IP  

diennien đă viết:
Thôi đi tôi xin mấy bác ( Thùng rỗng kêu to )
Các bác đếch hiểu cái ǵ về kinh dịch c̣n bóng gió ra điều tinh tướng dạy người khác, cứ tưởng ḿnh hiểu Dịch lắm, lại c̣n lớn tiếng này nọ cứ như là mấy ông thánh ấy
Tôi xin thưa là chả có ai hiểu được dịch đâu mà đă không hiểu th́ làm sao mà giám hoán đổi linh tinh vị trí của bát quái được , tiền nhân từ ngàn năm nay c̣n chưa có ai giám đặt vấn đề ǵ để thay đổi vị trí bát quái mà tự nhiên thời buổi này lại có người giám xoay chuyển càn khôn Ư, như thế là HỖN LĂO với tiền nhân đấy, Cụ Khổng Tử, Chu Hy.. cũng chỉ bổ xung vào dịch chứ các cụ có làm ǵ trái ngược với dịch đâu? ( các cụ ngu dốt hơn các vị chắc?)
C̣n riêng ở Việt Nam th́ chưa có tài liệu Lịch sử nào đề cập đến vấn đề Kinh dịch là của người việt cả, giỏi như cụ Trạng Tŕnh, Lê Quư Đôn...c̣n chưa ai giám đề cập đến nghi vấn này và hơn nữa chưa thấy các cụ đặt ra nghi vấn về vị trí các quẻ trong bát quái vậy giờ đây có người .....xin lỗi là toàn những kẻ điên khùng, ngu xuẩn đến mức độ để cho lớp trẻ nó không c̣n tôn trọng các ông nữa( về tuổi tác thôi nhé).
Nếu các vị có tinh thần yêu dân tộc Việt Nam th́ tôi xin các vị đừng nhận Kinh dịch là của người việt nam nữa và đừng làm cái việc đổi chỗ vớ vẩn nữa( học c̣n chưa nổi th́ làm được cái việc ǵ ). Hay là v́ các vị cứ nhận tầm bậy như thế th́ thằng tàu nó bảo Hoàng Sa, Trường sa và cả cái Nước Việt nam là của nó cũng có lư của nó đấy thưa các vị.



Những lời lẽ mạt sát, mạ lị nhau kiểu này thật sự chẳng giúp ích ǵ ở đây, ngoài việc là rẻ thúi đi lư luận của ḿnh, nếu bạn muốn th́ cứ đến thẳng nhà, website của người ḿnh ghét đó mà chửi nhau, hay đánh nhau cũng được.

Viết như bác ĐiaKyTai, NguyenVu, DaicoViet... bày tỏ th́ người đọc c̣n hiểu và biết được rơ ràng lư do tại sao họ không ủng hộ, hay không ưa..v..v... từ đó người đọc tự suy xét cho bản thân. C̣n kiểu như bác chưa biết đúng sai thế nào chỉ có thể phát biểu một chữ ...."bèo"
Quay trở về đầu Xem Mr.N's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Mr.N
 
diennien
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 10 January 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 742
Msg 73 of 75: Đă gửi: 03 February 2010 lúc 3:16am | Đă lưu IP  

Bài xóa bởi Huethien


Sửa lại bởi Huethien : 05 February 2010 lúc 1:03pm
Quay trở về đầu Xem diennien's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi diennien
 
Mr.N
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 11 January 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 13
Msg 74 of 75: Đă gửi: 04 February 2010 lúc 8:13am | Đă lưu IP  

Bài xóa bởi Huethien


Sửa lại bởi Huethien : 05 February 2010 lúc 1:03pm
Quay trở về đầu Xem Mr.N's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Mr.N
 
Huethien
Ban Chấp Hành
Ban Chấp Hành


Đă tham gia: 26 February 2005
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 345
Msg 75 of 75: Đă gửi: 05 February 2010 lúc 1:04pm | Đă lưu IP  

Chủ đề này đă kết thúc.

Quay trở về đầu Xem Huethien's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Huethien
 

Xin lỗi, bạn không thể gửi bài trả lời.
Diễn đàn đă bị khoá bởi quản trị viên.

<< Trước Trang of 4
  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ



Trang này đă được tạo ra trong 3.0098 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO