Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lư
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 296 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Mệnh Lư Tổng Quát (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 TUVILYSO.net : Mệnh Lư Tổng Quát
Tựa đề Chủ đề: Thắc mắc về cung phúc đức Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
CindyNg
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 30 November 2004
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 353
Msg 141 of 154: Đă gửi: 20 April 2005 lúc 4:42pm | Đă lưu IP Trích dẫn CindyNg

cafeden đă viết:
Người đó là ai vậy chị Cindy ?


Chuyện này để Cindy nói riêng với Đào Hoa Đảo Chúa. C̣n ở đây, có lẻ ḿnh nên nhường lại cho bằng hửu gần xa tiếp tục thảo luận về chủ đề.

Thân mến,

Sửa lại bởi CindyNg : 20 April 2005 lúc 4:43pm
Quay trở về đầu Xem CindyNg's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi CindyNg
 
vuivui
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 04 September 2004
Nơi cư ngụ: Poland
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1457
Msg 142 of 154: Đă gửi: 24 April 2005 lúc 12:08pm | Đă lưu IP Trích dẫn vuivui

Phúc đức là ǵ?.
Vuivui Tôi không đặt nặng định nghĩa về Phúc đức, mà chỉ nêu lên một so sánh - có thể là khập khiễng, song theo ư kiến cá nhân, có thể h́nh dung phần nào - Trước đây, trong toán học, có người đă hỏi Bannach - nhà toán học đă đặt nền móng cho Giải tích hàm hiện đại - rằng: "Toán học là ǵ?." Bannach trả lời: Toán học là tất cả, mà cũng chả là ǵ cả.
Vậy là ai hiểu toán học đến đâu, cụ thể như thế nào th́ vận dụng toán học đến đó. Ông Enstein lấy h́nh học Riomann - phi Oclit - và vận dụng nó vào trong vật lư th́ cống hiến cho nhân loại thuyết tương đối rộng. Boltzmann lấy toán xác suất để nghiên cứu vật lư th́ cống hiến cho nhân loại phân bố Boltzmann là công thức cơ bản của ngành vật lư thống kê. ...
Phúc đức cũng vậy, hiểu làm sao luận đoán làm vậy, có thể hỉeu nhiều cách khác nhau, dẫn đén lối đoán và kết quả sẽ khác nhau. Với điều kiện là có áp dụng giá trị của Phúc đức, cũng có nhiều trường hợp, chả quan tâm tới có phúc hay không có phúc, "Thầy" vẫn "bói" trúng như thường.

Bởi thế dùng Phúc đức để luận giải, sẽ rất hay, nhưng nếu đẻ tranh biện th́ trước hết phải thống nhất được với nhau ở một điểm nào đó. Ngay trong toán học, có tiên đề hẳn hoi, mà tranh biện cũng khó nữa là, và v́ thế cũng đă xảy ra nhiều cuộc cách mạng trong toán học cũng như về tư duy triết học của nhân loại.
Ư kiến thô thiển, chỉ mong đóng góp chút xíu vào thảo luận này.
Thân ái.
Quay trở về đầu Xem vuivui's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vuivui
 
nguyendung
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 04 July 2004
Nơi cư ngụ: Wales
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 235
Msg 143 of 154: Đă gửi: 29 April 2005 lúc 9:14am | Đă lưu IP Trích dẫn nguyendung

Hi All, Ngày 30/4 được nghĩ "xă hơi", nên ND góp vài ḍng vui vẽ. Vấn đề ứng dụng Di truyền học trong giải đóan tử vi có chổ được và có chổ kg được. Ông bà cha mẹ truyền lại cho con cháu "Gien" cụ thể hơn là "ADN" và con cháu dù kg có muốn nhận "ADN" này, th́ "ADN" vẫn hiện hửu trong tế bào cơ thể! Chính nguồn vật liệu di truyền này mà nó quy định tính trạng, h́nh dáng, tính t́nh...đương số. Ví dụ, "Gien" quy định nước da màu đen là đặc tính trội, nên khi người con gái da vàng, da trắng...mà "lai" với đàn ông Mỹ da đen hay Châu phi gần như chắc chắn sinh con da đen, dù đứa bé đó cung Mạng, Thân có sao Thái âm "đắc địa"! (Kg có chuyện đứa bé có màu da cà phê sữa, hay chổ trắng chổ đen như 101 con chó đốm...h́h́". Tóm lại, Di truyền học thuần túy là " vật chất" nên khi ứng dụng cung Phúc trong tử vi để giải đóan, tốt nhất t́m mối quan hệ "vật chất" giữa ông bà, ḍng họ với đương số mà giải đóan th́ xác xuất trúng rất cao. C̣n ứng dụng di truyền học mà giải đóan vận hạn, hên xui th́ kg được rồi, v́ lư thuyết di truyền học kg làm việc này. Nhưng trong một vài trường hợp cụ thể nào đó, có thể áp dụng DTH để đóan vận mệnh cũng đúng, chẳng hạn như đóan bệnh tật(vận hạn xui),hay may mắn ...Chào vui vẽ.


Quay trở về đầu Xem nguyendung's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi nguyendung
 
thienkhoitimvui
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 30 November 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2445
Msg 144 of 154: Đă gửi: 30 April 2005 lúc 9:40pm | Đă lưu IP Trích dẫn thienkhoitimvui

tôi có nghe 1 ông GS Việt tại ĐH ǵ đó ở Mĩ, ông cũng có gợi ư dùng di truyền trong vđ TV, trong vấn đề "sinh tử-tuổi thọ". Không ai phủ nhận di truyền trong con ng, hay muôn loài, TV cũng là bộ môn t́m hiểu con ng, th́ nhất định Di truyền cũng có ư nghĩa trong đó. Nhưng nếu lấy DTH đem gán hết vào TV th́ thiết tưởng chỉ cần nghiên cứu DTH khỏi cần ng. cứu TV làm chi nữa chăng? Trong khi mục đích chính của TV là t́m ra bài toán Số Mạng, tính cách, màu da... chỉ là những cái bao hàm trong đó mà thôi.
Quay trở về đầu Xem thienkhoitimvui's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi thienkhoitimvui
 
VDTT
Thượng Khách
Thượng Khách


Đă tham gia: 16 November 2003
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2675
Msg 145 of 154: Đă gửi: 30 April 2005 lúc 10:02pm | Đă lưu IP Trích dẫn VDTT

Tôi nghĩ con người có khuynh hướng "méo mó tri thức", ḿnh đă thấy cái ǵ đúng th́ hay quy mọi thứ về cái đó. Ngày xưa ông Freud nghĩ ra sự liên hệ giữa tính dục và tâm lư. Sau đó ông nh́n đâu cũng thấy vai tṛ áp đảo của tính dục. Đọc lại một số sách cũ của ông hôm nay, người ta không khỏi ph́ cười.
     Mỗi khoa học đều có giới hạn của nó. Ta biết giới hạn th́ đỡ mất công tranh căi lung tung.
     Có một thí dụ "vui cười" do một học giả Trung Hoa thời Trung Cổ đựa ra để đả kích những người đẩy thuyết ngũ hành đi quá xa (tôi đă quên tên học giả này). Thí dụ này cho thấy cái nguy khi ta nối dài một thuyết ra khỏi giới hạn của nó:
     "V́ con ngựa ứng với hành hỏa, ta suy ra ngựa không sợ lửa. (Thậm chí có thể sống trong biển lửa)."
     Vài ḍng tản mạn.



Sửa lại bởi VDTT : 30 April 2005 lúc 10:49pm
Quay trở về đầu Xem VDTT's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi VDTT
 
donau
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 27 October 2004
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 402
Msg 146 of 154: Đă gửi: 01 May 2005 lúc 8:09am | Đă lưu IP Trích dẫn donau

VDTT đă viết:
Tôi nghĩ con người có khuynh hướng "méo mó tri thức", ḿnh đă thấy cái ǵ đúng th́ hay quy mọi thứ về cái đó. Ngày xưa ông Freud nghĩ ra sự liên hệ giữa tính dục và tâm lư. Sau đó ông nh́n đâu cũng thấy vai tṛ áp đảo của tính dục. Đọc lại một số sách cũ của ông hôm nay, người ta không khỏi ph́ cười.
     Mỗi khoa học đều có giới hạn của nó. Ta biết giới hạn th́ đỡ mất công tranh căi lung tung.
     Có một thí dụ "vui cười" do một học giả Trung Hoa thời Trung Cổ đựa ra để đả kích những người đẩy thuyết ngũ hành đi quá xa (tôi đă quên tên học giả này). Thí dụ này cho thấy cái nguy khi ta nối dài một thuyết ra khỏi giới hạn của nó:
     "V́ con ngựa ứng với hành hỏa, ta suy ra ngựa không sợ lửa. (Thậm chí có thể sống trong biển lửa)."
     Vài ḍng tản mạn.


Nhưng đó lại là một trong những nền móng của tâm lư học hiện đại. Ngoài ra, v́ nó c̣n là những thứ đi đầu nên nó ko thể tránh khỏi một vài cái ǵ đó gọi là ấu trĩ như anh gọi.
Tử vi lư số và DTH có thể có một vài phần xen vào nhau hoặc liên quan đến nhau, nhưng đúng là ko thể đem hết cái lồng vào nhau đuợc. Cũng giống như chuyện truyền tinh th́ đúng là vẫn có phần nào giống như di truyền, nhưng ko phải là tất cả.
Quay trở về đầu Xem donau's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi donau
 
thienkhoitimvui
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 30 November 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2445
Msg 147 of 154: Đă gửi: 02 May 2005 lúc 6:05am | Đă lưu IP Trích dẫn thienkhoitimvui

VDTT đă viết:
Tôi nghĩ con người có khuynh hướng "méo mó tri thức", ḿnh đă thấy cái ǵ đúng th́ hay quy mọi thứ về cái đó. Ngày xưa ông Freud nghĩ ra sự liên hệ giữa tính dục và tâm lư. Sau đó ông nh́n đâu cũng thấy vai tṛ áp đảo của tính dục. Đọc lại một số sách cũ của ông hôm nay, người ta không khỏi ph́ cười.
     


tôi nghĩ cái "lỗi" đầu tiên thuộc về Phơ Roi Đơ, v́ ông ko nói rơ khái niệm "tính dục" đc dùng trg thuyết của ḿnh, thật ra nó ko fải chỉ là "tính dục" hiểu theo nghĩa thông thuờng... (góp ngắn 1 chút v́ ko đúng chủ đề lí số)
Quay trở về đầu Xem thienkhoitimvui's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi thienkhoitimvui
 
VDTT
Thượng Khách
Thượng Khách


Đă tham gia: 16 November 2003
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2675
Msg 148 of 154: Đă gửi: 02 May 2005 lúc 11:11am | Đă lưu IP Trích dẫn VDTT

donau đă viết:
...Nhưng đó lại là một trong những nền móng của tâm lư học hiện đại. Ngoài ra, v́ nó c̣n là những thứ đi đầu nên nó ko thể tránh khỏi một vài cái ǵ đó gọi là ấu trĩ như anh gọi...


Chính thế, v́ vậy ta phải áp dụng cái tinh hoa mà cắt cái khiếm khuyết của một thuyết khi áp dụng. Như trường hợp Freud, ông có điểm đúng quan trọng. Ta không thể dựa vào cái quá độ của ông mà bỏ thuyết của ông, cũng chẳng thể theo ông một cách mù quáng.
     Vài ḍng đóng góp.
Quay trở về đầu Xem VDTT's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi VDTT
 
Oak_HN
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 02 November 2002
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 194
Msg 149 of 154: Đă gửi: 02 May 2005 lúc 12:37pm | Đă lưu IP Trích dẫn Oak_HN

Chào quư vị,

Thêm một chút yếu tố của DTH. Trong một chương tŕnh của đài Discover channel có bàn đến chuyện tạo thành của bào thai. Trong đó họ nói bào thai h́nh thành chỉ mang có 1 cặp DNA (trong 21 cặp DNA)của người nam và 1 cặp DNA (trong 21 cặp DNA) của người nử. Những cặp DNA của người nam, nử đều mang di truyền của tiên nhân họ. Nhưng chỉ có 1 cặp nào đó mạnh nhất mới hợp thành.

Chương tŕnh này đă tŕnh chiếu lâu rồi có thể tôi quên nhiều chi tiết. Vă lại cũng không nằm trong ngành nên tôi không để ư mấy. Nay nhận thấy vấn đề phúc đức được bàn cải, nên muốn góp ư thêm. Thiển nghỉ, nếu thật sự khoa học đă minh chứng như trên, th́ vấn đề âm phần cũng có thể giải thích được tại sao chỉ tốt cho người đó mà không tốt cho anh chị em của người ấy. Đây hoàn toàn do "Đồng thanh tương ứng" mà ra
Quay trở về đầu Xem Oak_HN's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Oak_HN
 
dinhvantan
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 20 September 2003
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 6262
Msg 150 of 154: Đă gửi: 02 May 2005 lúc 1:07pm | Đă lưu IP Trích dẫn dinhvantan

Oak_HN đă viết:

Trong một chương tŕnh của đài Discover channel có bàn đến chuyện tạo thành của bào thai. Trong đó họ nói bào thai h́nh thành chỉ mang có 1 cặp DNA (trong 21 cặp DNA)của người nam và 1 cặp DNA (trong 21 cặp DNA) của người nử. Những cặp DNA của người nam, nử đều mang di truyền của tiên nhân họ. Nhưng chỉ có 1 cặp nào đó mạnh nhất mới hợp thành.


Có lẽ Oak_HN nghe lâu rồi nhớ lầm . 23 cặp nhiễm-sắc-thể không phải 21, trong nhiểm sắc thể có chứa DNA .
Có người được tạo ra bằng 23 cặp rười nhiểm sắc thể và giới y gọi là "loạn nhiễm sắc thể" nên có người có bàn tay chữ nhất, có người có cặp mắt trong suốt , tùy theo lọan cặp nào , và nặng nhất là người bị chứng "trí nhớ chậm phát triển" hay là "đần" .
Quay trở về đầu Xem dinhvantan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi dinhvantan
 
Oak_HN
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 02 November 2002
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 194
Msg 151 of 154: Đă gửi: 02 May 2005 lúc 3:25pm | Đă lưu IP Trích dẫn Oak_HN

Căm ơn bác DVT đă hoàn chỉnh. Lâu rồi nên không nhớ rỏ 21 hoặc 23

Oak_HN
Quay trở về đầu Xem Oak_HN's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Oak_HN
 
thienkhoitimvui
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 30 November 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2445
Msg 152 of 154: Đă gửi: 03 May 2005 lúc 8:56am | Đă lưu IP Trích dẫn thienkhoitimvui

VDTT đă viết:
   Ta không thể dựa vào cái quá độ của ông mà bỏ thuyết của ông, cũng chẳng thể theo ông một cách mù quáng.


nói chung không riêng ǵ Phơ-roi-đơ, có lẽ trong muôn vạn từ, từ "đệ tử" là "đáng ngại" nhất về tinh thần khoa học, v́ 1 khi đă là "đệ tử", thông thường nó hay dẫn tới thái độ suy tôn tuyệt đối.
những ai ở Châu Âu sẽ thấy hiện nay người ta không qúa "say sưa" với Phơ-roi-đơ như trước (ở Mĩ có vẻ đc theo hơn), 1 thuyết làm mê say Châu Âu (nhất là Pháp trong sau thế chiến tới 60's) là Hiện sinh thuyết cũng vậy, nay ít ai mê như trước.
Không phải lạm bàn chuyện "ngoài lí số", cái chính là: tinh thần tôn sùng tuyệt đối của những đệ tử xem ra không có chỗ đứng trong 1 tinh thần khoa học khách quan và thận trọng, ngay cả trong lí số cũng vậy thôi. Cả với những nhân vật được coi là "cột trụ" là "tam hoàng ngũ đế" cũng vậy. Con ong hút mật tất phải bỏ đi vô số những ǵ ngoài tinh tuư của hoa để làm nên mật....
Quay trở về đầu Xem thienkhoitimvui's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi thienkhoitimvui
 
Kim Hac
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 09 January 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 616
Msg 153 of 154: Đă gửi: 08 May 2005 lúc 2:29am | Đă lưu IP Trích dẫn Kim Hac


Tui không biết mấy Bác có xem qua lá số của lăo Freud này chưa, chớ tui thấy đó là 1 lá số ..đại dâm ! hèn chi ông ấy thấy cái chi trong Tâm lư học cũng liên quan đến ..cái giường , quí ngài mũi lơ sau đó không lâu khi dấy lên phong trào tự do t́nh dục thấy bộ sách của ngài th́ khoái phải biết , liền tung hê lên làm mẫu mực cho khoa Tâm nư học phương Tây , đúng là chí lớn gặp nhau trên ..cái gường chật hẹp !

Quay trở về đầu Xem Kim Hac's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Kim Hac
 
thienkhoitimvui
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 30 November 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2445
Msg 154 of 154: Đă gửi: 09 May 2005 lúc 10:46am | Đă lưu IP Trích dẫn thienkhoitimvui

tôi nghĩ phong trào tự do nầy không liên quan ǵ đến Freude, cũng như phong trào sống "thác loạn", "híp pi" hồi thế kỉ trước ko liên quan đến triết học hiện sinh, như của Xác Tơ Rơ, Ca Muy... Khái niệm "dục tính" của Freude không như nghĩa của chữ này hiểu thông thường, chẳng hạn ḷng tham công danh cũng là "dục tính", hiểu theo khái niệm này trong thuyết phân tâm của Phơ Roi Đơ.
Quay trở về đầu Xem thienkhoitimvui's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi thienkhoitimvui
 

Xin lỗi, bạn không thể gửi bài trả lời.
Diễn đàn đă bị khoá bởi quản trị viên.

<< Trước Trang of 8
  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ



Trang này đă được tạo ra trong 7.5820 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO