Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lư
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 319 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Văn Hiến Lạc Việt (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 TUVILYSO.net : Văn Hiến Lạc Việt
Tựa đề Chủ đề: Ứng dụng Hà-đồ trong khoa Phong-thủy Huyền-không học Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
ThienSu
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt
Biểu tượng

Đă tham gia: 03 December 2002
Nơi cư ngụ: France
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 3762
Msg 61 of 71: Đă gửi: 26 January 2005 lúc 12:00am | Đă lưu IP Trích dẫn ThienSu

Anh Phongthuyluan thân mến!
Anh viết:
Nhưng mà PTL xin phép nói thẳng những ǵ anh tŕnh bày cũng chưa phải là theo phương pháp Khoa Học Tây Phương.
Anh có thể chứng minh và diễn giải cụ thể hơn được không? Thực ra trong thời gian rất dài - gần 10 năm - viết và minh chứng cho quan điểm của ḿnh; tôi cũng gặp rất nhiều phản ứng. Bởi vậy; tôi luôn tha thiết mong có sự chứng minh và lư giải cụ thể những cái sai của tôi.
Tôi nghĩ: Nếu sách cổ nói thế; hậu sinh biết thế và nói lại cũng y như thế th́ đâu c̣n ǵ để bàn nữa. Mọi chuyện mà đă rơ ràng th́ đâu c̣n gọi là Đông phương huyền bí.
Bởi vậy; tôi mới không quản ngại khen chê mà mạnh dạn đưa ư tưởng của ḿnh. Rất hy vọng được chỉ giáo.
Cảm ơn sự quan tâm của Phongthuyluan và quí vị.
Thiên Sứ
------------------
Ta về giữa cơi vô thường
Đào trong kỷ niệm để t́m hương xưa

Quay trở về đầu Xem ThienSu's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ThienSu
 
Kep Nhut
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 October 2004
Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 295
Msg 62 of 71: Đă gửi: 30 January 2005 lúc 9:16pm | Đă lưu IP Trích dẫn Kep Nhut

Những ḍng chử sau đây tôi đă viết rồi nhưng chưa đăng nên giờ đây đăng ra cho những ai thích học để bù lại một phần nào th́ giờ người này đă mất đi v́ chủ đề này. Những ǵ dưới đây vẫn ứng dụng xưa nay cho Huyền-không học cổ truyền. C̣n những ǵ thiếu xót th́ xin quư vị cố gắng tự t́m ṭi thêm.

Các lư thuyết chính để phỏng đoán Phong-thủy trong Huyền-không học:

Sau đây là các lư thuyết chính dùng để phỏng đoán Phong-thủy trong Huyền-Không-học. Hiệu quà của sự phỏng đoán, hóa giải các sao xấu và chuyễn xấu thành tốt tùy thuộc vào hiểu biết, khả năng ứng dụng và kinh nghiệm của mổi người.

Điều cần phải biết là sự sai lầm trong việc phỏng đoán, hóa giải và chuyển xấu thành tốt... có thể đưa đến hậu quả tai hại cho người trong nhà, làm tiêu hao tài săn, làm đường tiến thân trở nên khó khăn trắc trở... thậm chí có thể làm chết người nên cần phải thật thận trọng. Có nhiều khi v́ muốn làm tốt hay hóa giải một vấn đề th́ lại vô t́nh tạo ra một vấn đề khác tệ hơn trước. V́ đó mà sự thấu đáo, nắm vửng các lư thuyết cộng với khả năng làm việc kỹ lưỡng, chính xác và kinh nghiệm trở nên rất quan trọng khi áp dụng các lư thuyết Phong-thủy vào cuộc sống.

Kinh nghiệm cho thấy rằng khoa Huyền-Không-học cổ-truyền diễn tả được những vấn đề của từng căn nhà ảnh hưỡng lên trên những người cư ngụ trong đó một cách khá chính xác để từ đó có thể giúp cho cách hóa giải được hiệu nghiệm.

Điều đáng tiếc là v́ tài liệu về môn này được viết một cách thiếu trật tự, mù mờ, không rỏ ràng với quá nhiều danh từ Hán-Việt không có trong các tự-điển... làm cho sự học hỏi trở nên quá khó khăn. Ngoài ra, cách dùng chử cũng tạo ra nhiều lẫn lộn, lầm lẫn như các danh từ hướng, sơn... làm cho người học có nhiều khi hiểu lầm nên ứng dụng sai. Đó là những lư do chính khiến cho môn này khó học. Nhiều sai lầm trong các sách khiến cho sự học hỏi của người khác trở nên khó khăn hơn v́ mổi sách viết mổi khác nên không biết phải dựa vào đâu nếu không hiểu chính xác và xâu sắc các lư thuyết!

Lệnh tinh:

Lệnh tinh là chỉ sao đương vượng (c̣n gọi là đương lệnh). Sao đương vượng phải tính dựa theo đương vận của năm hơặc thời gian muốn tính tốt xấu . Thí dụ nhà thuộc vận 5 mà muốn biết người sống trong nhà đó ở vận 8 là tốt hay xấy th́ sao đương vượng phải tính dựa theo vận 8.

Nếu dùng số để thay tên cho các sao này th́:
1.     Nhất bạch là sao số 1 là sao đương vượng của vận 1.
2.     Nhị-hắc là sao số 2 là sao đương vượng của vận 2.
3.     Tam-bích là sao số 3 là sao đương vượng của vận 3.
4.     Tứ-lục là sao số 4 là sao đương vượng của vận 4.
5.     Ngũ hoàng là sao số 5 là sao đương vượng của vận 5.
6.     Lục-bạch là sao số 6 là sao đương vượng của vận 6.
7.     Thất-xích là sao số 7 là sao đương vượng của vận 7.
8.     Bát-bạch là sao số 8 là sao đương vượng của vận 8.
9.     Cửu-tử là sao số 9 là sao đương vượng của vận 9.

Vượng, sinh, tiến, thoái, suy và tử khí:

Lệnh tinh của tọa hay hướng trong cùng một vận là chỉ sao đương vượng thuộc tọa hay hướng. Lệnh tinh của hướng hay tọa ở cung nào th́ vượng khí về hướng hay tọa ở cung đó.

Nếu dùng số để thay tên cho các sao th́ có ảnh hưỡng:
·     Vượng khí là sao đương vận. Vận 7 là sao 7 là Thất-xích.
·     Sinh khí là đương vận + 1. Có năng lực kém hơn vượng khí. Vận 7 là sao 8 là Bát-bạch.
·     Tiến khí là đương vận + 2. Có năng lực kém hơn sinh khí. Vận 7 là sao 9 là Cửu-tử.
·     Thoái khí là đương vận – 1. Có năng lực suy giăm. Vận 7 là sao 6 là Lục-bạch.
·     Suy khi là đương vận – 2. Có năng suy giăm hơn thoái khí. Vận 7 là sao 5 là Ngũ-hoàng.
·     Tử khí là các sao khác có năng lực suy giăm tệ nhất. Vận 7 là các sao 1, 2, 3, 4.

Ảnh hưởng của Tọa và Hướng trong Phong-thủy:

Theo Phong-thủy phái Loan-đầu th́ sau lưng nhà có núi th́ tốt cho chuyện trong nhà, trước mặt nhà có nước (thủy) th́ tốt cho chuyện bên ngoài đưa tới. Nói cách khác th́ tọa có sơn th́ tốt cho người trong nhà mà hướng có thủy th́ tốt cho tiền tài vô nhà.

Phái Huyền-Không cũng dùng 2 h́nh tượng này với ư nghĩa là sơn thần ở tọa, thủy thần ở hướng. Tọa và hướng ở đây có nghỉa là tọa và hướng của nhà hay mộ phần.

Đáo sơn đáo hướng (vượng sơn vượng hướng):

Đáo sơn là vượng tinh của tọa (sơn thần) ở tại cung của tọa nhà. Thí dụ vận 7, nhà tọa Tân hướng Ất, tính theo khoa Huyền-Không-học cổ-truyền, th́ cung có sơn Tân là cung Tây (Đoài) là cung của tọa nhà. Cung này có sao Thất-xích bày bố ở Tọa. V́ sao Thất-xích là sao số 7 nên là vượng tinh (sao vượng). Rất tốt cho người trong nhà.

Đáo hướng là vượng tinh của hướng ở tại cung của hướng nhà. Dùng thí dụ vừa rồi th́ cung có sơn Ất là cung Đông (Chấn) là cung của hướng nhà. Cung này có sao Thất-xích bày bố ở Hướng. Rất tốt cho tiền tài vào nhà.

Như vậy nhà có cả 2 điều trên gọi là nhà Đáo sơn đáo hướng là nhà rất thịnh vượng vừa cho người trong nhà vừa cho tiền tài, sản nghiệp. Nhà loại này c̣n được gọi là nhà nằm trong Châu Bảo Tuyến. Sau đây là Châu Bảo tuyến trong các vận:
1.     Vận 1: không có châu bảo tuyến.
2.     Vận 2: có 6 Châu bảo tuyến là:
a.     Tọa Tốn hướng Càn. Hướng nhà ở 312 đến 318 độ.
b.     Tọa Càn hướng Tốn. Hướng nhà ở 132 đến 138 độ.
c.     Tọa Tỵ hướng Hợi. Hướng nhà ở 327 đến 333 độ.
d.     Tọa Hợi hướng Tỵ. Hướng nhà ở 147 đến 153 độ.
e.     Tọa Mùi hướng Sửu. Hướng nhà ở 27 đến 33 độ.
f.     Tọa Sửu hướng Mùi. Hướng nhà ở 207 đến 213 độ.
3.     Vận 3: có 6 Châu bảo tuyến là:
a.     Tọa Mảo hướng Dậu. Hướng nhà ở 237 đến 243 độ.
b.     Tọa Dậu hướng Mảo. Hướng nhà ở 87 đến 93 độ.
c.     Tọa Ất hướng Tân. Hướng nhà ở 282 đến 288 độ.
d.     Tọa Tân hướng Ất. Hướng nhà ở 102 đến 108 độ.
e.     Tọa Th́n hướng Tuất. Hướng nhà ở 297 đến 303 độ.
f.     Tọa Tuất hướng Th́n. Hướng nhà ở 117 đến 123 độ.
4.     Vận 4: có 6 Châu bảo tuyến là:
a.     Tọa Giáp hướng Canh. Hướng nhà ở 252 đến 258 độ.
b.     Tọa Canh hướng Giáp. Hướng nhà ở 72 đến 78 độ.
c.     Tọa Khôn hướng Cấn. Hướng nhà ở 42 đến 48 độ.
d.     Tọa Cấn hướng Khôn. Hướng nhà ở 222 đến 228 độ.
e.     Tọa Thân hướng Dần. Hướng nhà ở 57 đến 63 độ.
f.     Tọa Dần hướng Thân. Hướng nhà ở 237 đến 243 độ.
5.     Vận 5: có 12 Châu bảo tuyến là:
a.     Tọa Mảo hướng Dậu. Hướng nhà ở 237 đến 243 độ.
b.     Tọa Dậu hướng Mảo. Hướng nhà ở 87 đến 93 độ.
c.     Tọa Ất hướng Tân. Hướng nhà ở 282 đến 288 độ.
d.     Tọa Tân hướng Ất. Hướng nhà ở 102 đến 108 độ.
e.     Tọa Th́n hướng Tuất. Hướng nhà ở 297 đến 303 độ.
f.     Tọa Tuất hướng Th́n. Hướng nhà ở 117 đến 123 độ.
g.     Tọa Ngọ hướng Tư. Hướng nhà ở 357 đến 3 độ.
h.     Tọa Tư hướng Ngọ. Hướng nhà ở 177 đến 183 độ.
i.     Tọa Đinh hướng Quư. Hướng nhà ở 12 đến 18 độ.
j.     Tọa Quư hướng Đinh. Hướng nhà ở 192 đến 198 độ.
k.     Tọa Mùi hướng Sửu. Hướng nhà ở 27 đến 33 độ.
l.     Tọa Sửu hướng Mùi. Hướng nhà ở 207 đến 213 độ.
6.     Vận 6: có 6 Châu bảo tuyến là:
a.     Tọa Giáp hướng Canh. Hướng nhà ở 252 đến 258 độ.
b.     Tọa Canh hướng Giáp. Hướng nhà ở 72 đến 78 độ.
c.     Tọa Khôn hướng Cấn. Hướng nhà ở 42 đến 48 độ.
d.     Tọa Cấn hướng Khôn. Hướng nhà ở 222 đến 228 độ.
e.     Tọa Thân hướng Dần. Hướng nhà ở 57 đến 63 độ.
f.     Tọa Dần hướng Thân. Hướng nhà ở 237 đến 243 độ.
7.     Vận 7: có 6 Châu bảo tuyến là:
a.     Tọa Mảo hướng Dậu. Hướng nhà ở 237 đến 243 độ.
b.     Tọa Dậu hướng Mảo. Hướng nhà ở 87 đến 93 độ.
c.     Tọa Ất hướng Tân. Hướng nhà ở 282 đến 288 độ.
d.     Tọa Tân hướng Ất. Hướng nhà ở 102 đến 108 độ.
e.     Tọa Th́n hướng Tuất. Hướng nhà ở 297 đến 303 độ.
f.     Tọa Tuất hướng Th́n. Hướng nhà ở 117 đến 123 độ.
8.     Vận 8: có 6 Châu bảo tuyến là:
a.     Tọa Tốn hướng Càn. Hướng nhà ở 312 đến 318 độ.
b.     Tọa Càn hướng Tốn. Hướng nhà ở 132 đến 138 độ.
c.     Tọa Tỵ hướng Hợi. Hướng nhà ở 327 đến 333 độ.
d.     Tọa Hợi hướng Tỵ. Hướng nhà ở 147 đến 153 độ.
e.     Tọa Mùi hướng Sửu. Hướng nhà ở 27 đến 33 độ.
f.     Tọa Sửu hướng Mùi. Hướng nhà ở 207 đến 213 độ.
9.     Vận 9: không có Châu bảo tuyến.

Điều cần chú ư là đáo sơn đáo hướng theo Châu-bảo tuyến chỉ tốt trong thời gian sinh sống nằm trong vận của nhà mà thôi v́ khi đến vận kế tiếp th́ sao đương vận (vượng khí) của vận trước đă trở thành sao thoái khí tức là xấu, năng lực suy giăm nên các cung tọa và hướng của nhà trở thành xấu. Đến vận sau nửa th́ các cung này lại c̣n xấu hơn nửa... Do đó đáo sơn đáo hướng chỉ tốt trong vận của nhà mà thôi tức là chỉ tốt nhiều nhứt là 20 năm.

V́ sao ở cung Sinh khí là sinh tinh là sao vượng tinh +1 và sao ở cung là Tiến khí là tiến tinh là vượng tinh +2 nên nếu các sao ở Tọa của cung tọa và ở Hướng của cung Hướng là Sinh hay Tiến tinh th́ nhà này sẻ tốt bằng nằm trong vận có được vương sơn vượng hương nhưng sẻ tốt liên tiếp trong 2 hay 3 vận. Thí dụ như nhà ở vận 7 tọa Canh hướng Giáp kiêm Dậu Mảo 5 độ, ó Cửu tử ở Tọa của cung tọa và cũng có Bát-bạch ở Hướng của cung hướng nhà. Cửu-tử là tiến tinh trong vận 7, Sinh tinh trong vận 8 và sẻ là vượng tinh trong vận 9. Bát-bạch là sinh tinh trong vận 7 và sẻ là vượng tinh trong vận 8.

Thướng sơn há thủy:

Thướng sơn há thủy là lên núi xuống nước. Ư là thủy thần lên núi và sơn thần xuống nước tức là trái ngược thiên nhiên là rất xấu. Thướng sơn là vượng tinh của hướng ở tại Hướng của cung tọa nhà. Thí dụ nhà thuộc vận 7 mà tại Hướng của cung tọa của nhà lại có sao số 7 (Thất-xích). Là rất xấu cho tiền tài danh vọng. Há thủy là vượng tinh của tọa (sơn) ở tại Tọa của cung hướng nhà. Thí dụ nhà thuộc vận 7 mà tại Tọa của cung hướng nhà lại có sao số 7. Là rất xấu cho người trong nhà khiến cho hao người, bệnh hoạn...

Như vậy nhà có cả Thướng sơn há thủy là nhà rất xấu khiến cho trong ngoài hao tán, chết chóc, bệnh hoạn. Nhà loại này gọi là nhà nằm trên Hỏa-Khanh tuyến. Trường hợp này nếu có thể đổi vận bằng cách bỏ nhà trống hơn 3 tháng hoặc sửa đổi bộ mặt chính của căn nhà th́ tránh được Hỏa-khanh tuyến. Sau đâylà Hỏa-Khanh tuyến trong các vận:
1.     Vận 1: không có Hỏa-khanh tuyến.
2.     Vận 2: có 6 Hỏa-khanh tuyến là:
a.     Tọa Th́n hướng Tuất. Hướng nhà ở 297 đến 303 độ.
b.     Tọa Tuất hướng Th́n. Hướng nhà ở 117 đến 123 độ.
c.     Tọa Khôn hướng Cấn. Hướng nhà ở 42 đến 48 độ.
d.     Tọa Cấn hướng Khôn. Hướng nhà ở 222 đến 228 độ.
e.     Tọa Thân hướng Dần. Hướng nhà ở 57 đến 63 độ.
f.     Tọa Dần hướng Thân. Hướng nhà ở 237 đến 243 độ.
3.     Vận 3: có 6 Hỏa-khanh tuyến là:
i.     Tọa Giáp hướng Canh. Hướng nhà ở 252 đến 258 độ.
j.     Tọa Canh hướng Giáp. Hướng nhà ở 72 đến 78 độ.
k.     Tọa Tốn hướng Càn. Hướng nhà ở 312 đến 318 độ.
l.     Tọa Càn hướng Tốn. Hướng nhà ở 132 đến 138 độ.
m.     Tọa Tỵ hướng Hợi. Hướng nhà ở 327 đến 333 độ.
n.     Tọa Hợi hướng Tỵ. Hướng nhà ở 147 đến 153 độ.
4.     Vận 4: có 6 Hỏa-khanh tuyến là:
a.     Tọa Mảo hướng Dậu. Hướng nhà ở 237 đến 243 độ.
b.     Tọa Dậu hướng Mảo. Hướng nhà ở 87 đến 93 độ.
c.     Tọa Ất hướng Tân. Hướng nhà ở 282 đến 288 độ.
d.     Tọa Tân hướng Ất. Hướng nhà ở 102 đến 108 độ.
e.     Tọa Mùi hướng Sửu. Hướng nhà ở 27 đến 33 độ.
f.     Tọa Sửu hướng Mùi. Hướng nhà ở 207 đến 213 độ.
5.     Vận 5: có 12 Hỏa-khanh tuyến là:
a.     Tọa Giáp hướng Canh. Hướng nhà ở 252 đến 258 độ.
b.     Tọa Canh hướng Giáp. Hướng nhà ở 72 đến 78 độ.
c.     Tọa Tốn hướng Càn. Hướng nhà ở 312 đến 318 độ.
d.     Tọa Càn hướng Tốn. Hướng nhà ở 132 đến 138 độ.
e.     Tọa Tỵ hướng Hợi. Hướng nhà ở 327 đến 333 độ.
f.     Tọa Hợi hướng Tỵ. Hướng nhà ở 147 đến 153 độ.
g.     Tọa Bính hướng Nhâm. Hướng nhà ở 342 đến 348 độ.
h.     Tọa Nhâm hướng Bính. Hướng nhà ở 162 đến 168 độ.
i.     Tọa Khôn hướng Cấn. Hướng nhà ở 42 đến 48 độ.
j.     Tọa Cấn hướng Khôn. Hướng nhà ở 222 đến 228 độ.
k.     Tọa Thân hướng Dần. Hướng nhà ở 57 đến 63 độ.
l.     Tọa Dần hướng Thân. Hướng nhà ở 237 đến 243 độ.
6.     Vận 6: có 6 Hỏa-khanh tuyến là:
a.     Tọa Mảo hướng Dậu. Hướng nhà ở 237 đến 243 độ.
b.     Tọa Dậu hướng Mảo. Hướng nhà ở 87 đến 93 độ.
c.     Tọa Ất hướng Tân. Hướng nhà ở 282 đến 288 độ.
d.     Tọa Tân hướng Ất. Hướng nhà ở 102 đến 108 độ.
e.     Tọa Mùi hướng Sửu. Hướng nhà ở 27 đến 33 độ.
f.     Tọa Sửu hướng Mùi. Hướng nhà ở 207 đến 213 độ.
7.     Vận 7: có 6 Hỏa-khanh tuyến là:
a.     Tọa Giáp hướng Canh. Hướng nhà ở 252 đến 258 độ.
b.     Tọa Canh hướng Giáp. Hướng nhà ở 72 đến 78 độ.
c.     Tọa Tốn hướng Càn. Hướng nhà ở 312 đến 318 độ.
d.     Tọa Càn hướng Tốn. Hướng nhà ở 132 đến 138 độ.
e.     Tọa Tỵ hướng Hợi. Hướng nhà ở 327 đến 333 độ.
f.     Tọa Hợi hướng Tỵ. Hướng nhà ở 147 đến 153 độ.
8.     Vận 8: có 6 Hỏa-khanh tuyến là:
a.     Tọa Th́n hướng Tuất. Hướng nhà ở 297 đến 303 độ.
b.     Tọa Tuất hướng Th́n. Hướng nhà ở 117 đến 123 độ.
c.     Tọa Khôn hướng Cấn. Hướng nhà ở 42 đến 48 độ.
d.     Tọa Cấn hướng Khôn. Hướng nhà ở 222 đến 228 độ.
e.     Tọa Thân hướng Dần. Hướng nhà ở 57 đến 63 độ.
f.     Tọa Dần hướng Thân. Hướng nhà ở 237 đến 243 độ.
9.     Vận 9: không có Hỏa-khanh tuyến.

Thu sơn xuất sát:

Thu sơn xuất phát là cách dùng thủy để làm tan đi sự xấu của sơn nơi các cung không cần sơn.

Phương cần thủy mà không cần sơn nên có thủy là tốt (cát), có núi là xấu (hung). Nếu phương này có thủy (sông, nước, ḥn non bộ, hồ tắm...) th́ có thể thu sơn để làm mất đi cái xấu có thể tạo bởi sơn (núi). Phương này nếu không có thủy cũng phải là vùng đất bằng phẳng, không có chướng ngại.

Phương cần sơn (núi) mà không cần thủy nếu có sơn th́ có thể thoát thủy.

Thiên-tâm thập đạo:

Thiên-tâm là Trung-cung của cửu cung, là nơi giao hội, xuất nhập của Nhật Nguyệt.

Người ta tin rằng Thiên tâm thập đạo có thể thông khí 8 cung để giúp hưng thịnh nên gọi là Thông quái. V́ vậy mà tinh bàn của nhà có được Thiên-tâm thập đạo th́ rất tốt. Thập đạo là tổng số là 10 nên c̣n gọi là Hợp thập. Có 2 loại Hợp thập:
·     Hợp thập quái: là tổng số của Tọa và Hướng ở Trung-cung là 10, chủ phát vượng nhanh chóng.
·     Hợp thập số là tồng số là 10 của một cặp Tọa, Hướng hay Vận trong mổi cung xung quanh Trung cung, chủ hương vượng.

Thần sát:

-     Thái tuế: c̣n gọi là sao Tuế-thần hay Thái-âm. Vị trí của sao Thái-tuế thay đổi mổi năm âm lịch. Địa chi của mổi năm định vị trí của Thái-tuế như năm Tư th́ Thái-tuế đóng ở sơn Tư tức là ở cung Bắc, năm Th́n th́ Thái-tuế đóng ở sơn Th́n tức là ở cung Đông-nam.

Sao Thái-tuế đóng nơi nào làm tăng dương khí ở nơi đó lên cực mạnh, không phân biệt cát hung. Điều này tạo ra các ảnh hưỡng sau đây:
1.     V́ là nơi dương khí cực mạnh nên cung này nên là ở phương tọa chứ không nên ở phương hướng.
2.     Trong phạm vi khí trường đang mạch th́ các hoạt động mạnh như động thổ (đào đất), máy móc vận chuyễn mạnh, ống phun khói lớn của nhà máy ... làm cho ḍng khí lưu chuyễn mạnh thêm. V́ vậy mà phương vị Thái-tuế thường nên tĩnh, không nên động (vấn đề nên tĩnh hay động theo sách vở này có lẻ c̣n phải xét lại v́ khi Thái-tuế ở nơi vượng th́ càng động th́ lẻ ra phải càng vượng trừ phi khí quá mạnh tạo ra ảnh hưỡng xấu).
3.     Niên canh xung Thái-tuế: là Thái-tuế xung khắc với năm sinh của chủ nhà. Thí dụ người sinh năm Dần th́ niên canh Thái-tuế của người đó là Dần. Dần lại tương xung với Thân nên gặp năm Thân, tức là năm “niên canh xung Thái-tuế” th́ người này phải tránh hành động tại 2 cung Dần, Thân để tránh khỏi bị trắc trở.
4.     Không nên mở cửa theo hướng của năm sinh để tránh không xung phạm Thái-tuế. Thí dụ người tuổi Sửu không mở cửa theo hướng Sửu.
5.     Thái-tuế ở nơi nào th́ nơi xấu lại xấu hơn, nơi tốt lại tốt hơn. Như nhà là vượng sơn vượng hướng th́ khi Thái tuế đến phương vượng th́ vượng càng thêm vượng.

Có 2 loại Thái-tuế là Thái-tuế địa bàn và Thái-tuế phi tinh:
1.     Thái-tuế địa bàn là Thái-tuế tính dựa theo các sơn về địa chi trong địa bàn. Tùy theo địa chi của mổi năm mà suy ra cung (phương vị) Thái-tuế phi tinh của năm đó như năm Tư th́ Thái-tuế ở phương vị của sơn Tư trên địa bàn. Như vậy, Thái-tuế địa bàn xoay theo ṿng tṛn xung quanh Trung-cung.
2.     Thái-tuế phi tinh là Thái-tuế đi theo sao Nhất-bạch về năm (Niên) tức là khi định vị trí cửu tinh theo năm (niên bàn) th́ sao Thái-tuế phi tinh ở cùng một cung với sao Nhất-bạch. Như vậy, Thái-tuế phi tinh đổi vị trí dựa theo bộ vị Lường-Thiên-Xích.

Sau đây là h́nh vẻ tóm lược sự xung khắc của các địa chi:



Trong h́nh này, các lằn:
1.     ngang màu xanh lá cây nối liền 2 địa chi hợp nhau,
2.     đỏ đi qua tâm nối liền 2 địa chi xung nhau,
3.     dọc màu tím nối liền 2 địa chi hại nhau. Địa chi gốc hại địa chi ngọn nơi mủi tên.
4.     xanh dương nối liền từng nhóm 3 địa chi hợp nhaư...

-     Tuế phá: cung đối với Thái-tuế địa bàn là cung của Tuế-phá. Phương Thái-tuế tới là phương vị có khí dương cực mạnh, ngược lại phương vị có Tuế-phá đến là nơi có khí âm cực mạnh. Đây là 2 cung âm dương đối lập, tương khắc, tương xung. Như vậy khi các cung này ở trong vị trí tốt th́ rất tốt mà trái lại th́ rất xấu.

Các ngày Tuế-phá cũng được tính theo như thí dụ sau đây: Năm Tư, Thái-tuế địa bàn ở phương Tư th́ Tuế-phá ở phương ngược lại là phương Ngọ nên các ngày Ngọ như Giáp Ngọ, Bính Ngọ... đều là ngày Tuế-phá có khí âm cực mạnh. Do đó khi phạm vào th́ dể gặp tai họa nhứt là người tuổi Tư.

Tam sát:

Tam sát là 3 sao có sát khí là Tuế-sát, Kiếp-sát và Tai-sát. Tam-sát có 3 loại là Niên Tam-sát, Nguyệt Tam-sát và Nhật Tam-sát hay nói cách khác là Tam-sát của năm, tháng và ngày.

Tam-sát là sát ở các cung sau đây:
1.     Năm Thân, Tư, Th́n (hay tháng 7, 11, 3 ta) sát ở 3 phương Tỵ, Ngọ và Mùi tức phương Nam.
2.     Năm Dần, Ngọ, Tuất (hay tháng 1, 5, 9 ta) sát ở 3 phương Hợi, Tư, Sửu tức phương Bắc.
3.     Năm Tỵ, Dậu, Sửu (hay tháng 4, 8, 12 ta) sát ở 3 phương Dần, Măo, Th́n tức phương Đông.
4.     Năm Hợi, Măo, Mùi (hay thánh 10, 2, 6 ta) sát ở 3 phương Thân, Dậu, Tuất tức phương Tây.
Các nơi có Tam-sát đều kỵ động làm tăng năng lực sát. V́ vậy mà cấm động thổ, tu sửa... nhứt là khi Tam-sát ở cung Tọa v́ khi đó khí mạnh của hướng xung chiếu thẳng làm phạm xung sát nên tai họa đến liền.

Thủy pháp:

Hướng vượng gặp nước là vượng thủy. Hướng suy gặp nước th́ lại suy hơn. Trái lại, Tọa vượng gặp nước th́ lại rất xấu nhưng Tọa suy gặp nước th́ lại rất tốt. Do đó, các bố trí về thủy như bồn tắm, bồn rửa mặt, hồ cá, hồ bơi, ṿi nước, máy giặt... đều cần phải đặt đúng vị trí để làm cho suy vượng.

Phía bên ngoài nhà nếu có thủy nơi các Hướng, Tọa vượng, suy như sông ng̣i, hồ ao... có thể thấy được từ nhà nh́n ra th́ cũng có ảnh hưởng quan trọng đến những người cư ngụ trong căn nhà này.

Ngoài ra, h́nh thể của sông ng̣i theo phái Loan-đầu cũng rất quan trọng dù rằng thủy ở đúng phương làm vượng.

Tam cát, ngũ cát:

Tam cát ngũ cát là các cung có các sao tốt dựa theo hướng để bày bố nước trong nhà như bồn tắm, bồn rửa tay, ṿi nước, chậu cá...

Tam cát là các cung có sao về Hướng là Nhất-bạch, Lục-bạch và Bát-bạch.

Ngũ cát là các cung Vượng, Sinh và Tiến khí của hướng cộng với các cung Tam-cát. Thí dụ như vận 7, vượng khí là sao Thất-xích, sinh khí là sao Bát-bạch, tiến khí là sao Cửu-tử lại thêm vào các sao Nhất-bạch và Lục-bạch là 5 sao thuộc Ngũ-cát. Như vậy 5 cung Ngũ-cát là 5 cung có Hướng là mấy sao này.

Chính thần vượng khí và Linh thần suy khí:

Phương vị đương vận (đúng vận) gọi là Chính thần. Cung đối xứng với Chính thần là Linh thần. Chính thần là cung vượng khí mà Linh thần là cung suy khí.

Như vậy, cung Chính thần vượng khí là cung có số tên trùng với vận đương thời. Thí dụ vận 7 có cung Chính-thần vượng khí là cung Đoài 7 và cung đối chiếu dựa theo Huyền-không học cổ truyền là cung Chấn 3 là cung Linh-thần suy khí, vận 8 có cung Chính-thần vượng khí là cung Cấn 8 và cung Linh-thần suy khí dựa theo Huyền-không học cổ truyền là cung Khôn 2. Riêng vận 5 th́ 10 năm đầu của vận này th́ Linh-thần suy khi là cung Tây-bắc, c̣n 10 năm c̣n lại là cung Đông-nam.

Phương vị Chính-thần nếu có thủy th́ không hợp mà biến thành Linh-thần suy khí. Trong khi phương vị Linh-thần nếu có thủy th́ rất hợp và trở thành phương vị vượng khí. Như vậy nếu mở cửa ở phương vị Chính thần mà thấy sông hồ, ao, bồn nước th́ không tốt. Ngược lại phương vị Linh-thần mà mở cửa có thủy th́ là phương vị vượng khí.

Từ đó, phương vị Linh-thần trong nội thất cũng có thể bày thủy để cung này trở thành vượng khí. Thủy càng động th́ càng vượng.

Cần nhắc lại sự khác biệt giửa cung và hướng: Các cung (phương vị) Chính-thần và Linh-thần không thể lẫn lộn với hướng. Thí dụ phương vị Chính-thần của vận 8 là cung Đông-bắc, tại cung này có thể mở cửa để hấp thụ vượng khí và cửa có thể hướng về hướng tốt của chủ nhà chứ không nhứt thiết là phải hướng về hướng Đông-bắc.

Chẳn hạn như trong h́nh dưới đây, có thể có cửa “a” quay về hướng Bắc hay cửa “b” quay về hướng Đông... trong khi 2 cửa này cùng nằm trong cung Đông-bắc là cung Chính-thần vượng kh́ của vận 8.



Lẻ ra tôi c̣n phải viết về Thất-tinh Đả-kiếp (Tam ban), Phản phục ngâm, Nhập tù, ứng dụng các thuyết Ngũ-hành trong Phong-thủy để phỏng đoán và giải xấu, dụng cụ Phong-thủy và các bản đối chiếu của sao để phơng đoán... nhưng xin chấm dứt tại đây.

Thất lể.


Kép Nhựt



Sửa lại bởi Kep Nhut : 30 January 2005 lúc 9:21pm


__________________
Kép Nhựt.

Thiên đàng và địa ngục ở cùng một nơi.
Quay trở về đầu Xem Kep Nhut's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Kep Nhut
 
Kep Nhut
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 October 2004
Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 295
Msg 63 of 71: Đă gửi: 10 February 2005 lúc 10:25am | Đă lưu IP Trích dẫn Kep Nhut

Thất tinh đả kiếp::

Phép Thất-tinh Đả-kiếp là phép dùng để cướp đoạt khí của tương lai như Thượng nguyên th́ cướp đoạt khí của Trung nguyên, Trung nguyên th́ cướp đoạt khí của Hạ nguyên... Thất tinh là đếm ngược từ vận hiện tại qua 7 vị trí các tinh tú như Nhất đếm ngược đến Tứ là Nhất, Cửu, Bát, Thất, Lục, Ngũ và Tứ. Đả kiếp là cướp đoạt khí của tương lai.
Căn băn đầu tiên của phép đả kiếp là lệnh tinh phải ở đầu hướng hay nói cách khác là lệnh tinh của Tọa và Hướng đều ở cung hướng hay c̣n gọi là song tinh đáo hướng. Nếu lệnh tinh không ở đầu hướng th́ không thể tính đến chuyện cướp khí của tương lai được. Trừ trường hợp Phụ Mẫu Tam ban quái ở toàn cuộc (Tam ban xảo quái).
Có 2 loại Tam ban quái:
·     Phụ mẩu Tam ban quái là các bộ 3 số cách khoảng nhau là 3: Nhất Tứ Thất, Nhị Ngũ Bát hay Tam Lục Cửu. Khi các cung Ly với Càn Chấn, Khảm với Tốn Đoài đều có Phụ mẫu Tam ban quái tới th́ gọi là đồng liệt. Như Hướng ở cung Ly có Nhất-bạch, ở cung Càn có Tứ-lục và ở cung Chấn có Thất-xích chứ không phải ở mổi cung Ly, Càn, Chấn đều phải có Vận, Tọa và Hướng tạo thành Phụ mẫu Tam ban quái làm thông khí trong cả Tam Nguyên Cửu Vận. Loại quẻ này lấy hợp số sinh thành của tọa và hướng của các cung Ly và Khảm làm cơ sở. Như Nhất Tứ Thất là khí của vận 1, 4 và 7 thông nhau nên đương vận có thể rút mượn khí của 2 vận kia để dùng trước...
·     Tam ban quái là các bộ 3 số liên tiếp: Nhất Nhị Tam, Nhị Tam Tứ, Tam Tứ Ngũ, Tứ Ngũ Lục, Ngũ Lục Thất, Lục Thất Bát, Thất Bát Cửu, Bát Cửu Nhất. Các Tam ban quái này thích hợp vận dụng cho 2 thần Linh và Chính. Thí dụ: Vận 1, sơn Tư hướng Ngọ. V́ là vận 1 nên Chính thần ở tại cung Khảm 1 c̣n Linh thần ở tại cung đối chiếu qua Trung-cung là cung Ly 9. Nơi cung tọa là cung Khảm (Tư nằm trong cung Khảm) có phi tinh của Tọa và Hướng là 2 (Nhị-hắc) và 9 (Cửu-tử) trong khi ở cung hướng là cung Ly (Ngọ nằm trong cung Ly) có phi tinh là 1 (Nhất-bạch) và 1 (Nhất-bạch). Bốn phi tinh ở 2 cung tọa và hướng hợp thành quẻ Tam ban quái là Cửu Nhất Nhị (9, 1, 2). Quẻ Tam ban này có thể thông khí 3 vận Cửu, Nhất và Nhị. Một vận vượng th́ 2 vận kia đều vượng.
Sau đây là giảng giải rỏ hơn về Phụ mẫu Tam ban quái:
Cung Càn là Thiên-môn, cung Tốn là Địa-hộ là 2 cung quan trọng trong phép đả kiếp. Trong trường hợp vượng tinh đáo hướng:
·     Phi tinh ở cung Càn và cung Ly tương hợp với cung Chấn thành Phụ mẫu Tam ban quái gọi là chân đả kiếp. Tức là chân hợp th́ tự phát v́ lệnh tinh ở đầu hướng.
·     Phi tinh ở cung Tốn và cung Khảm tương hợp với cung Đoài thành Phụ mẫu Tam ban quái gọi là giả đả kiếp. Tức là giả hợp.
Số ở Trung-cung là số sinh (c̣n gọi là số lập cực), trong khi số thành là:
a)     số ở cung Khảm trong các vận 1, 2, 3, 4 và
b)     số ở cung Ly trong các vận 6, 7, 8, 9.
Hợp số sinh thành là số sinh hợp với số thành tạo thành một trong các cặp sau đây:
·     Nhất Lục (cùng họ),
·     Nhị Thất (đồng đạo),
·     Tam Bát (bạn bè),
·     Tứ Cửu (bằng hửu),
Đây c̣n gọi là các cặp số đồng một khí v́ là “cùng họ” hoặc “đồng đạo” hoặc “bạn bè” hoặc “bằng hửu” nên hợp nhau. Các cặp số này là các cặp số sao của 4 hướng của Hà-đồ.
Sau đây là những phân tích từ thấp đến cao về phép này:
1.     Bất cứ ở vận nào, số của Vận ở Trung-cung đều hợp với cung Ly hay cung Khảm thành cặp số có cùng một khí v́ Vận-bàn được bày bố theo chiều thuận của Lường-Thiên-Xích. Cho nên số sinh thành của tiên thiên bát quái là số của Trung cung hợp với cung Khảm hoặc với cung Ly.
2.     Nếu số ở Hướng (hay Tọa) của Trung-cung có thể hợp với số ở Hướng (hay Tọa) của cung Ly và Tọa (hay Hướng) ở Trung-cung có thể hợp với Tọa (hay Hướng) của cung Khảm cùng một lúc th́ 3 cung hợp thành số của Tiên-thiên Bát-quái. Như vậy tọa và hướng cùng thông khí với Trung-cung. Trường hợp tổng số của Hướng (hay Tọa) ở cung hướng, cung tọa hay Trung-cung là 10 (hợp thập) cũng được coi là thông khí giửa các cung này.
3.     Khí của quẻ trước, giửa và sau liên thông nhau sẻ xuất hiện sự liên thông khí của Thượng nguyên, Trung nguyên và Hạ nguyên nên các nguyên đều dùng được. Như những cuộc mà ở cung hướng là Nhất Nhất có thể dùng để thông khí của vận 4 và 7, tức là hợp thành quẻ Tam ban Nhất Tứ Thất. Nhị Nhị có thể dùng để thông khí của các vận 5 và 8 tức là hợp thành quẻ Tam ban Nhị Ngủ Bát...
4.     Muốn biết ba loại quẻ Phụ Mẫu Tam ban là Nhất Tứ Thất, Nhị Ngũ Bát, Tam Lục Cửu xuất hiện ở các cung vị nào th́ phải xem cung có song tinh đáo hướng. Nếu song tinh đáo hướng xuất hiện ở cung Ly 9 tức là Cửu, là vận 9 Hạ-nguyên nên nguyên và vận mà nó đối ứng là vận 3 Thượng-nguyên (cung Chấn) và vận 6 Trung-nguyên (cung Càn). Tức là Phụ Mẫu Tam ban quái xuất hiện ở các cung Chấn Càn Ly. Như vậy:
§     Khảm 1 hay Tốn 4 hay Đoài 7 th́ Phụ Mẫu Tam ban quái xuất hiện ở các cung Khảm Tốn Đoài. C̣n gọi là Khảm cung đả kiếp.
§     Khôn 2 hay Trung-cung 5 hay Cấn 8 th́ Phụ Mẫu Tam ban quái xuất hiện ở các cung Khôn Trung-cung Cấn. C̣n gọi là Khôn Cấn đả kiếp hay Tam-ban xảo quái.
§     Chấn 3 hay Càn 6 hay Ly 9 th́ Phụ Mẫu Tam ban quái xuất hiện ở các cung Chấn Càn Ly. C̣n gọi là Ly cung đả kiếp.
Ngoài ra c̣n có trường hợp toàn cuộc hợp thành quẻ Phụ Mẫu Tam ban tức là Vận, Tọa và Hướng của mổi cung hợp nhau lại thành Phụ Mẫu Tam ban quái. Trường hợp này không cần điều kiện song tinh đáo hướng. Thí dụ: Vận 2, sơn Cấn hướng Khôn.
5.     Trong cách tuyễn chọn hướng th́ sau đây là các các tuyễn chọn có công dụng từ cao xuống thấp:
§     Phụ Mẫu Tam-ban xảo quái: có thể thông khí cả 3 nguyên nên có được tốt lành lâu đời, phồn vinh, hưng thịnh mà không bị giới hạn Thướng Sơn Há Thủy. Nếu có thể đảo ngược cách kỵ long th́ càng tuyệt diệu.
§     Toàn cuộc hợp thập.
§     Phụ Mẫu Ly cung đả kiếp.
§     Vượng sơn vượng hướng (Đáo sơn đáo hướng) có 2 cung Thành-môn.
§     Vượng sơn vượng hướng.
§     Phụ Mẫu Khảm cung đả kiếp.
§     2 cung Thành-môn.

Nhập tù:

Lệnh tinh (sao đương vận) của hướng nhập Trung-cung th́ suy bại, gọi là nhập tù. Có 2 loại nhập tù:
·     Tù đắc văng: Như vận 1 nhập hướng Tuất, vận tinh Nhị đáo hướng (số của Vận ở cung hướng Tây-bắc là 2) như vậy 2 nhập Hướng ở Trung-cung. Đến vận 2 th́ lệnh tinh là 2 nên số của Hướng ở Trung-cung là 2 là tù đắc văng.
·     Tù bất văng: Nếu ở phương Khôn của dương trạch (nhà cửa) có cửa và đường xá hay phương Khôn của âm trạch (mồ mả) có thủy th́ không bị tù. Trường hợp vận 5, Ngũ hoàng nhập Trung-cung th́ cũng không là tù..

Phản phục ngâm:

Hai sao 5 (Ngũ-hoàng) của tọa và/hay hướng nhập Trung-cung, khi bày bố thuận là phục ngâm, nghịch là phản ngâm. Chỉ cần phạm vào phăn ngâm hay phục ngâm là cũng đủ khó tránh tai họa. Như trong vận 1 có tọa Tư hướng Ngọ hay tọa Quư hướng Đinh. Nếu gặp vừa phản ngâm vừa phục ngâm th́ tai họa vô cùng.
Gặp 5 đi nghịch mà lệnh tinh không đáo sơn hay đáo hướng th́ gọi là Xuyên Tâm Sát nhưng nếu lệnh tinh đương vượng th́ không kỵ. Nếu gặp toàn cuộc được Phụ Mẫu Tam Ban Quái tức là Tam ban xảo quái th́ hung sẻ biến thành cát. Và trường hợp phản ngâm, phục ngâm tác hại không nhiều ở đầu hướng, nếu phương vị của nó có Loan-đầu hợp cách th́ cũng có khả năng hóa giải.
Ngoài ra c̣n một loại Phản ngâm, Phục ngâm khác là :
·     Hướng tinh phạm phản ngâm.
·     Hướng tinh phạm phục ngâm.
Cửu cung có phạm phản ngâm và phục ngâm th́ không thể đoán là hung được mà phản phối hợp với các điều kiện thất vượng của đương vận mà đoán.


__________________
Kép Nhựt.

Thiên đàng và địa ngục ở cùng một nơi.
Quay trở về đầu Xem Kep Nhut's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Kep Nhut
 
Kep Nhut
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 October 2004
Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 295
Msg 64 of 71: Đă gửi: 10 February 2005 lúc 8:55pm | Đă lưu IP Trích dẫn Kep Nhut

Xin nhắc nhở các bạn đọc là hướng nhà không phải là hướng cửa tuy rằng hai hướng này nhiều khi trùng nhau.

Trong khi đó khoa Huyền-không học chỉ dùng hướng nhà để bày bố tinh bàn nên sự thay đổi cửa chính không ảnh hưởng đến sự bày bố các sao mà chỉ ảnh hưởng đến sự hợp hay không giửa chủ và nhà (dựa theo Bát-trạch).

Nếu chúng ta mới học th́ tôi đề nghị chúng ta nên thận trọng không nên chỉ dẩn sai lầm cho bất cứ ai v́ sự sai lầm này nhiều khi ảnh hưởng rất lớn đối với gia chủ. Việc sai lầm của bạn sẻ làm mất đi phước phần của chính bạn.

Thật ra tôi định bỏ ra thêm th́ giờ để viết tiếp nhưng bây giờ th́ lại sợ người khác không hiểu hết những ǵ họ học ở đây lại đi hướng dẩn sai lầm cho người khác nên lần này tôi phải nhứt định bỏ bút viết Phong-thủy!!!

Kính.

Sửa lại bởi Kep Nhut : 10 February 2005 lúc 9:03pm


__________________
Kép Nhựt.

Thiên đàng và địa ngục ở cùng một nơi.
Quay trở về đầu Xem Kep Nhut's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Kep Nhut
 
nguyenvu
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt


Đă tham gia: 09 July 2004
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 190
Msg 65 of 71: Đă gửi: 10 February 2005 lúc 9:56pm | Đă lưu IP Trích dẫn nguyenvu

Nguyên Vũ xin Gửi lời chúc tết đến KepNhut. NV đề nghị bạn sang mục phong thủy viết lại về Huyền không, NV sẽ hỗ trợ để chúng ta có thể hiểu sâu hơn về huyền không.
Quay trở về đầu Xem nguyenvu's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi nguyenvu
 
Kep Nhut
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 October 2004
Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 295
Msg 66 of 71: Đă gửi: 11 February 2005 lúc 6:48pm | Đă lưu IP Trích dẫn Kep Nhut

Cám ơn bác NguyenVu.

Bác làm cháu rất mắc cở v́ làm người trẻ ai lại để người lớn chúc tết ḿnh trước. Chúc bác được mọi việc như ư.

Lời đề nghị của Bác làm cháu cảm thấy rất là an ủi. Cho cháu suy nghĩ lại v́ cháu đă viết khá nhiều nhưng không thấy người đọc hưởng ứng nên sợ rằng người đọc học mà không hỏi sẻ hiểu lầm hoặc tưởng ḿnh hiểu hết nhưng thật ra chưa hiểu. Bác cũng hiểu rằng nếu không thật hiểu mà hành th́ có hại cho gia chủ. Cháu thật mong mọi người thực tập trên diển đàn trước khi dùng để có thể sửa sai và cho mọi người cùng học chung. Nhưng cháu thật lấy làm lo lắng khi họ áp dụng sai mà không biết. Hơn nửa sự hiểu biết của cháu cũng có giới hạn và nhiều khi chính cháu cũng hiểu sai nên trên quan điểm này cháu căm thấy yên tâm hơn khi Bác đă chịu giúp như vậy.

Lổi sai này nếu có hại cho người khác th́ cháu cũng có lổi là đă dạy lầm người. Có lẻ đó là lư do tại sao ngày xưa tiền nhân không muốn dạy cho bất cứ một ai. Xin bác cho cháu biết quan điểm của bác.

Thành thật cám ơn Bác.

Cháu cũng rất vui mừng khi được biết rằng Bác đă trở lại Diễn đàn để vui với mọi người như trước.


Thành kính.


Kép Nhựt


Sửa lại bởi Kep Nhut : 11 February 2005 lúc 9:27pm


__________________
Kép Nhựt.

Thiên đàng và địa ngục ở cùng một nơi.
Quay trở về đầu Xem Kep Nhut's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Kep Nhut
 
phongthuyluan
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 02 September 2004
Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 281
Msg 67 of 71: Đă gửi: 11 February 2005 lúc 10:22pm | Đă lưu IP Trích dẫn phongthuyluan

Thân chào anh Kep Nhut,

Kep Nhut được Nguyên Vũ huynh hổ trợ th́ tuyệt quá!!! C̣n mong ǵ nữa.

PTL
Quay trở về đầu Xem phongthuyluan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phongthuyluan
 
ThienSu
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt
Biểu tượng

Đă tham gia: 03 December 2002
Nơi cư ngụ: France
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 3762
Msg 68 of 71: Đă gửi: 11 February 2005 lúc 11:55pm | Đă lưu IP Trích dẫn ThienSu

Kép Nhut thân mến.
Không phải mọi người bko để ư đến công trính của Kep Nhut đâu. Rất để ư đấy! Cứ xem số lượng người vào xem bài viết th́ biết.
Ḿnh cho rằng ḿnh đúng - dù là chủ quan - và muốn đem cái đúng đó chỉ cho đời; là cái tâm thiện của người quân tử (Có thể trên thực tế là ḿnh sai). Kép Nhut muốn t́m người để truyền th́ hơi khó đấy. Dũng Tử Vi có lần than rằng:
- Kiếm một để tử để truyền nghề khó lắm thay!
Chúc Kép Nhựt thành công trên đường nghiên cứu; cho dù bạn có công nhận thuyết của tôi hay không.
Thiên Sứ
-----------------
[Ta về giữa cơi vô thường
Đào trong kỷ niệm để t́m hương xưa

Quay trở về đầu Xem ThienSu's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ThienSu
 
cuongmatthew
Học Viên Lớp Tử Vi
Học Viên Lớp Tử Vi
Biểu tượng

Đă tham gia: 15 January 2005
Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 218
Msg 69 of 71: Đă gửi: 12 February 2005 lúc 10:29pm | Đă lưu IP Trích dẫn cuongmatthew

Dear Anh Kep Nhut,
Tôi là ngủỏ`i mỏ'i t́nh cỏ` có cái duyên dủỏc biết cái Website gía trị này, nhũng cao thủ ỏ trong này nhiều nhủ sao ỏ trên tṛi...trong naỳ có các bác và các anh dă viết nhủ~ng bài rất có gía trị và tâm huyết, cái mỏ hồ của nhiều cuốn sách mà tôi dọc dủỏ.c dă làm cho tôi hầu nhủ bị TOẢ HOẢ NHẬP MA, nhủ một MA TRẬN chẳng hiểu ǵ hết. Ỏ website này chẳng hạn nhủ bài của anh hay của bác ThiênSủ Văn Minh Lạc Việt tôi cảm nhận dó là nhủng bài co gía trị rất cao.... Tôi thật sủ. tin tủỏng có một sủ. Huyền Diệu nào dó ỏ ngoài cái tầm vỏ'i của min`h, cho nên tôi có một câu hỏi về sụ kém may mắn hiện hủ~u của tôi trong mục dịa lư phong thủy...tôi hiểu sủ. lo lắng của anh thật nhiều, khi anh baỳ tỏ:
Xin nhắc nhở các bạn đọc là hướng nhà không phải là hướng cửa tuy rằng hai hướng này nhiều khi trùng nhaụ

Trong khi đó khoa Huyền-không học chỉ dùng hướng nhà để bày bố tinh bàn nên sự thay đổi cửa chính không ảnh hưởng đến sự bày bố các sao mà chỉ ảnh hưởng đến sự hợp hay không giửa chủ và nhà (dựa theo Bát-trạch).

Nếu chúng ta mới học th́ tôi đề nghị chúng ta nên thận trọng không nên chỉ dẩn sai lầm cho bất cứ ai v́ sự sai lầm này nhiều khi ảnh hưởng rất lớn đối với gia chủ. Việc sai lầm của bạn sẻ làm mất đi phước phần của chính bạn
.
Dể bỏ't cái lo của một ngủỏ`i tốt nhủ anh tôi xin dẫn chủ'ng một cuốn sách mà tôi dọc dủỏ.c là: CHỌN HỦỎ'NG NHÀ & BỐ TRÍ NỘI THẤT THEO THUẬT PHONG THỦY của Nguyễn Hà.
( không copy dủỏ.c)
Phủỏng vị của lủng nhà
Phủỏng vị của lủng nhà ngủỏ.c 180 vỏ'i hủỏ'ng nhà ví dụ nhà hủỏ'ng NHÂM th́ phủỏng vị lủng nhà là BÍNH thông thủỏ`ng ngủỏ`i ta không dùng phủỏng vị của hủỏ'ng nhà dể gọi hủỏ'ng nhà mà dùng phủỏng vị của lủng nhà dể gọi hủỏ'ng nhà. Ví dụ: nhà nh́n ra hủỏ'ng "NHÂM" lủng nhà tất la hủỏ'ng "BÍNH" và căn nhà dó gọi là nhà hủỏ'ng "BÍNH". cho nên do chọn hủỏ'ng nhà chính là chọn hủỏ'ng lủng.

cuongmatthew
************
Quay trở về đầu Xem cuongmatthew's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi cuongmatthew
 
Kep Nhut
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 October 2004
Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 295
Msg 70 of 71: Đă gửi: 13 February 2005 lúc 1:17am | Đă lưu IP Trích dẫn Kep Nhut

Anh cuongmathieu,

Thật ra phương vị lùng nhà mà anh đề cập đến chỉ là một cách nói mà thôi chứ không khác ǵ hướng nhà. Nếu anh đọc lại phần tôi đă viết về Bát-trạch th́ anh sẻ thấy rỏ rằng Trạch-quái dùng hướng tọa của căn nhà để tính giống như anh đă đọc. Mong anh đừng rối trí với các cách gọi khác nhau làm cho chính ḿnh không c̣n biết chổ nào đúng chổ nào sai mà lúc nào cũng rối ren v́ từ ngữ. Tôi cũng không muốn viết với quá nhiều từ khác nhau trong các sách khác nhau v́ như vậy làm xáo trộn tất cả mọi người.

Như đă nhiều lần trên diễn đàn Phong-thủy, nhiều người đă đề cập đến các sách viết có nhiều chổ sai lầm v́ các sach không có ai duyệt lại trước khi in ra. Người xưa vẫn nói rằng nói có sách, mách có chứng để nói rằng lời nói của họ chính xác nhưng sách viết sai th́ sao đây? Tôi không có đọc sách của anh đă nêu ra nên không biết sách này viết ra sao nhưng có sao th́ cũng chẵn thành vấn đề.

Lư do mà tôi muốn viết lên diễn đàn cũng chỉ là được phê b́nh của các bực thầy về hiểu biết của chính ḿnh và cũng để mọi người có cơ hội cùng tham khảo, học hỏi. Hy vọng rằng các phê b́nh này tránh cho chúng ta những sai lầm trên bước đường học hỏi.

Tôi thực không có ư muốn truyền nghề ǵ cả mà chỉ muốn chia sẻ cùng mọi những ǵ tôi đă học được trong các sách v́ thực ra học hỏi trong các sách cổ quả là một kỳ công nên tôi biết là có rất nhiều người đọc các sách cổ mà không hiểu ǵ mấy. Thật ra có lúc tôi đọc đi lại hơn 10 lần mà vẫn chưa hiểu cho tới khi tôi bắt đầu ngồi xuống viêt ra tóm lược th́ mới bắt đầu hiểu. Mong rằng sự chia sẻ này giúp nhiều người được hiểu các vấn đề dể dàng hơn tôi.

Vấn đề học, hỏi và hành rất quan trọng nên chúng ta phải thận trọng tự kiểm chứng hiểu biết của ḿnh cho chính xác. Tốt nhứt là dùng những ǵ ḿnh hiểu được mà so với sự thật của nhiều nhà và nếu được bổ túc bởi các bực thầy th́ thật là may mắn lắm vậy.


Thành kính,

Kép Nhựt

Sửa lại bởi Kep Nhut : 13 February 2005 lúc 1:21am


__________________
Kép Nhựt.

Thiên đàng và địa ngục ở cùng một nơi.
Quay trở về đầu Xem Kep Nhut's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Kep Nhut
 
cuongmatthew
Học Viên Lớp Tử Vi
Học Viên Lớp Tử Vi
Biểu tượng

Đă tham gia: 15 January 2005
Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 218
Msg 71 of 71: Đă gửi: 14 February 2005 lúc 12:09pm | Đă lưu IP Trích dẫn cuongmatthew

Dear anh Kep Nhut,
Cảm ỏn nhiều, tôi dă hiểu ư anh. cái duyên dể gặp dủỏ.c một dạo sủ cùng nhũng may mắn cho ḿnh học hỏi tôi vẫn măi di t́m.....

cuongmatthew
************
Quay trở về đầu Xem cuongmatthew's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi cuongmatthew
 

Xin lỗi, bạn không thể gửi bài trả lời.
Diễn đàn đă bị khoá bởi quản trị viên.

<< Trước Trang of 4
  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ



Trang này đă được tạo ra trong 3.3438 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO