Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lư
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 375 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Khoa Học Huyền Bí (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 TUVILYSO.net : Khoa Học Huyền Bí
Tựa đề Chủ đề: Tản mạn đôi điều về Tŕ tụng Thần chú trong Mật tông Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
may man
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 28 February 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 374
Msg 21 of 54: Đă gửi: 19 May 2005 lúc 10:54pm | Đă lưu IP Trích dẫn may man

Chào Bác Cư Sĩ , Bác PhapVan, Vuithoi & Chư Vị,
Vạn Pháp quy Tâm !
Cái Tâm quảng đại : Lo cho chúng sinh trước khi lo cho ḿnh , khi phát nguyện tŕ niệm đă Cảm Ứng đến Quỷ_Thần , làm lợi ích cho bá tánh vô h́nh trong phạm vi Sinh_Trường mà Họ thọ nghiệp . Trong trường hợp nầy quả báo đến với Bác Cư Sĩ và Chư Vị phần âm là TƯƠNG ƯNG_HỔ TRỢ ! Khi đó , mặc dù Bác chưa thực hiện h́nh tướng quy y theo thế gian, nhưng Bác đă hành VÔ VI QUY Y theo tôn chỉ của Mật Pháp . Do vậy , quả là diệu dụng !!!
           PHÁT NGUYỆN CHO THA THIẾT,
           TÍN TÂM THẬT SÂU DÀY,
           HÀNH TR̀ THẬT MIÊN MẬT !!!
Trường hợp của người Cháu Tôi nêu ở trên , th́ xuất phát từ Tâm Tham được OAI lỰC & DIỆU DỤNG để " múa gậy rừng hoang " và mặt khác nơi hành tŕ cũng chưa phải là Ngôi TAM BẢO của riêng ḿnh ! Cho nên tác dụng ngược lại là điều có thể hiểu được !!!
CHÚC MỌI NGƯỜI THÂN TÂM THƯỜNG LẠC !
May Man !
Quay trở về đầu Xem may man's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi may man
 
tieukhong
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt


Đă tham gia: 18 March 2005
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 230
Msg 22 of 54: Đă gửi: 21 May 2005 lúc 11:18am | Đă lưu IP Trích dẫn tieukhong

Dẫn Độ!
Vô Uư Thí!
của Bồ Tát.


Xin lỗi tôi không phải là "thầy".
Thiện duyên không c̣n, thời gian không cho phép xin chào tất cả.
hết,
tk
Quay trở về đầu Xem tieukhong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tieukhong
 
phapvan
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 01 March 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 597
Msg 23 of 54: Đă gửi: 21 May 2005 lúc 11:49am | Đă lưu IP Trích dẫn phapvan

Kính chào các Bác và quí vị,
Bác May Man đă giải thích trường hợp bạn Cu Si:
“Cái Tâm quảng đại : Lo cho chúng sinh trước khi lo cho ḿnh , khi phát nguyện tŕ niệm đă Cảm Ứng đến Quỷ_Thần , làm lợi ích cho bá tánh vô h́nh trong phạm vi Sinh_Trường mà Họ thọ nghiệp.”
“Quả là diệu dụng” - Hồi hướng công đức tŕ tụng cho các tiền duyên oan khiên, các vong linh đều được siêu thăng tịnh độ chính là Pháp Sám hối tốt nhất.
Một số bạn tôi, cũng như trường hợp bạn Cu Si – có lẽ hạt giống chú Đại Bi đó đă có từ lâu lắm rồi, kiếp này quên th́ lại có Thiện tri thức nhắc (v́ mới thời gian đầu mà đă niệm được trong giấc mơ). Nhưng nếu bắt ấn th́ sẽ khác!
Tuy diệu dụng như vậy, nếu quyết theo Mật pháp th́ cũng nên qui y và mong t́m được vị Thầy trao truyền sẽ tránh được Tâm Kiêu Mạn sau này (không Thầy mà Thành th́ rất dễ Kiêu Mạn) - một số bạn tôi sau này cũng rơi vào trường hợp Kiêu Mạn, sau dẫn đến những hậu quả không hay.
Cầu chúc mọi sự tốt lành!
PhapVan
Quay trở về đầu Xem phapvan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phapvan
 
cu si
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 15 March 2004
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 8
Msg 24 of 54: Đă gửi: 21 May 2005 lúc 5:15pm | Đă lưu IP Trích dẫn cu si

Kính chư vị Thiện tri thức,
Được chư vị May Mắn,Vui Thôi,Tiêu Không,Pháp Vân tán trợ, khuyến tấn, hướng dẫn bản thân tôi vô cùng cảm kích.Tôi rất vui và trân quí sự sẻ chia những hạt giống Phật pháp của anh em một nhà.
Phạn âm,Hoa âm,Việt âm ,Nhật âm...tự tánh chẳng có Chánh Tà,Chân Vọng.Tất cả chẳng ĺa Diệu âm.
Chánh Tà,Chân vọng là do khởi tâm phân biệt.
Nguyện cầu chư Phật mười phương,chư Đại bồ tát,chư Thánh tăng độ tŕ cho chúng sinh các cơi thân tâm thường an lạc.



Sửa lại bởi cu si : 21 May 2005 lúc 11:13pm
Quay trở về đầu Xem cu si's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi cu si
 
vuithoi
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 08 April 2005
Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 375
Msg 25 of 54: Đă gửi: 21 May 2005 lúc 11:22pm | Đă lưu IP Trích dẫn vuithoi

Kính thưa mọi người,

Về lư, kinh Viên giác nói rất ngắn gọn.Trong chương 1 có đoạn:

"đều nên y theo giác tướng trong sạch chiếu soi đầy đủ, dứt hẳn vô minh mới thành Phật đạo.

Thiện nam tử! Thế nào là vô minh? Tất cả chúng sanh từ vô thỉ đến nay đủ thứ điên đảo, ví như kẻ lạc đường nhận lầm phương nam thành phương bắc, vọng cho tứ đại là thân tướng thật của ḿnh, cho vọng tâm tạo huyễ­n ảnh thành lục trần là tâm tướng thật của ḿnh, ví như kẻ bị nhặm thấy hoa đốm trên không và thấy mặt trăng thứ hai. "

Tuy lư là như vậy. Nhưng để "dứt hẳn vô minh" cần có phương pháp. Những chương sau của kinh Viên giác nói rất nhiều âu cũng có lư do vậy.

Vuithoi viết chủ đề này đang nói về phương pháp hành tŕ mật tông. Cách thức tŕ tụng để có thể phát huy thêm oai lực của câu chú và mang lại lợi lạc hơn cho chúng sanh cũng như người tŕ tụng.

Tuy nói rằng tự tánh chẳng chánh tà nhưng hàng phàm phu tục tử chúng ta mấy ai ra khỏi tà chánh.

Trong kinh Viên giác cũng có đoạn:"Kẻ chưa ra khỏi luân hồi mà phân biệt Viên Giác th́ tánh Viên Giác kia cũng đồng như luân hồi, vậy muốn khỏi bị luân hồi th́ chẳng có chỗ đúng."

Chuyện có thầy không chỉ riêng trong mật tông mà trong cả thiền tông cũng vậy. Chắc mọi người ai từng đọc qua thiền tông đều biết đến tổ Nhất Túc Giác. Nhân đọc kinh ngài ngộ tâm tông. Gặp ngài Huyền sách lời nói đều khế hợp và mong ngài Huyền Sách chứng minh v́ ngài Huyền Sách nói: "Từ đức Phật Oai Âm trở về sau, nếu không thầy mà ngộ đạo đều là thiên nhiên ngoại đạo" nhưng Huyền Sách lại giới thiệu đến ngài Huệ Năng để chứng minh.

Theo các pháp sư, trong kinh Hoa nghiêm chia làm 4 giai đoạn mà c̣n gọi là 4 pháp giới:Lư vô ngại pháp giới, Sự vô ngại pháp giới, Lư Sự ngại pháp giới và sự sự vô ngại pháp giới. Thử hỏi chúng ta đang ở pháp giới nào?

Lại nữa, trong kinh pháp Hoa:" Chư Phật v́ một đại nhân duyên xuất hiện ở đời là khai, thị chúng sanh ngộ nhập tri kiến Phật. Chúng ta đă ngộ tri kiến Phật chưa? chúng ta đă nhập tri kiến phật chưa?

Kính mời chư vị tu thiền xem thử bộ "Trung Phong pháp ngữ" coi thử chư vị tổ sư sau khi ngộ có cần tu không.(v́ không rơ nếu để link vào đây có phạm nội quy của tuvilyso.com khong nên vuithoi chỉ giới thiệu tựa đề quyển sách thôi)

Mong rằng một ngày nào đó vuithoi xin thầy cho phép post lên một đoạn tụng chú để chư vị có dịp thưởng thức.

Kính

__________________
vui thoi ma
Quay trở về đầu Xem vuithoi's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vuithoi
 
theanh
Học Viên Lớp Dịch Lư
Học Viên Lớp Dịch Lư
Biểu tượng

Đă tham gia: 09 October 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 95
Msg 26 of 54: Đă gửi: 22 May 2005 lúc 3:00am | Đă lưu IP Trích dẫn theanh

Các Sư Huynh Tiểu Không ,Vui Thôi ,May Mắn ,PHÁP Vân,Cu Si !
Kính chúc các Sư huynh Nhân Đại lễ Phật Đản !
Nhân Đại lễ Kính Mừng Đức Phật Đản sinh , v́ chúng sinh vô lượng khổ mà trao truyền chính Pháp Cứu Độ khổ hải vô biên .Đệ xin kính chúc các Sư Huynh Mạnh Khoẻ , Đạo Hạnh Tinh Tấn không ngừng ,Bồ Đề Tâm ngày càng rộng lớn .Hầu theo gương sáng Bản sư Thích Ca Mâu Ni rộng độ Quần Sinh !!!

__________________
Bước phiêu bông ghé cơi nhân gian
Tại phù sinh t́m về cơi thanh tịnh !
Quay trở về đầu Xem theanh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi theanh
 
cu si
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 15 March 2004
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 8
Msg 27 of 54: Đă gửi: 22 May 2005 lúc 9:33am | Đă lưu IP Trích dẫn cu si

                      Giếng Trọng thũy
               
                Bụm nước giếng thiên cổ
                Lóng lánh trăng cố hương
                Răng lưu ly ngậm ngọc
                Chói sáng khắp mười phương.
                                                  
                                                   
--------------------
Kính mừng Phật Đản
Quay trở về đầu Xem cu si's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi cu si
 
phapvan
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 01 March 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 597
Msg 28 of 54: Đă gửi: 23 May 2005 lúc 11:06am | Đă lưu IP Trích dẫn phapvan

Xin các Bác giải thích giúp, không biết tại sao bây giờ nhà Chùa lại tổ chức lễ Phật Đản vào ngày 15 tháng Tư chứ không phải ngày Mùng Tám tháng Tư ?
Xin cảm ơn!
Quay trở về đầu Xem phapvan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phapvan
 
cu si
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 15 March 2004
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 8
Msg 29 of 54: Đă gửi: 23 May 2005 lúc 4:17pm | Đă lưu IP Trích dẫn cu si

Kính đạo hữu Pháp Vân,
Theo chỗ tôi hiểu th́ đại hội kiết tập lần thứ 6 tại Miến điện vào khoảng thập niên 50 của Phật giáo Thế giới dă thống nhất việc qui định mẫu cờ Phật giáo và ngày đản sanh của đấng Từ phụ.Do vậy ngày trăng tṛn giữa một phần tháng Tư và một phần tháng Năm dương lịch được nhất trí chọn làm ngày đức Phật đản sanh.Nhằm vào ngày rằm tháng Tư âm lịch.Các nước chịu ảnh hưởng văn hóa Trung hoa như Nhật, Hàn, Việt hồi trước theo ngày mùng 8 tháng Tư âm lịch nay đă dần dần tổ chức đúng theo qui định của đại hội nói trên.Đó cũng là ngày mà các nước theo truyền thống Nam tông xưa nay vẫn tuân thủ.
Thân kính
Quay trở về đầu Xem cu si's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi cu si
 
phapvan
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 01 March 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 597
Msg 30 of 54: Đă gửi: 24 May 2005 lúc 9:17am | Đă lưu IP Trích dẫn phapvan

Kính đạo hữu Cư Sĩ và quí vị,
Cảm ơn Bác Cư Sĩ đă giải thích về ngày Đản sanh đức Phật được tổ chức vào ngày 15 tháng Tư.
Theo cổ truyền th́ Đức Phật Thích Ca Mâu Ni:
-     Ngày Đản sanh mùng 8 tháng Tư
-     Ngày Xuất gia mùng 8 tháng Hai
-     Ngày Thành Đạo mùng 8 tháng Chạp.

Không hiểu sao PV thấy cứ làm sao ấy, nếu đúng Đản sanh Đức Phật ngày 8 tháng Tư mà đổi thành 15 tháng Tư (dấu hiệu Phật giáo suy vi chăng!), th́ sao không đổi luôn hai ngày xuất gia và thành đạo luôn.
Dấu hiệu nhận biết một vị Thánh thường th́ ba ngày trên trùng nhau. V́ dụ như Đức Quán Thế Âm Bồ Tát cũng vậy: Giáng Sanh 19 tháng Hai, Xuất gia 19 tháng Sáu và Thành Đạo 19 tháng Chín.
Kính Thân
PhapVan
Quay trở về đầu Xem phapvan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phapvan
 
kimcangtri
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt
Biểu tượng

Đă tham gia: 28 January 2005
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 321
Msg 31 of 54: Đă gửi: 24 May 2005 lúc 7:46pm | Đă lưu IP Trích dẫn kimcangtri



Xin góp ư vài hàng cùng quư vị ! trích dẫn bài viết của VuiThoi :

Đức Thích Ca Mâu Ni thành đạo tại Ấn độ và truyền Mật tông tại đó. Chữ "OM" không phải từ khi Đức Thích Ca Mâu Ni truyền mật tông mới có mà đă có trong Ấn độ giáo từ rất lâụ Mật tông được truyền thừa qua Tây tạng là nơi thứ hai và ngày nay trong Phật giáo các vị sư Tây tạng là người tụng thần chú rất chuẩn âm thanh c̣n lại các nước khác như Việt nam, Campuchia, Trung Hoa hay Nhật bổn đều không phát huy được tác dụng của âm thanh trong sự tŕ tụng thần chú. Điều này là một thiệt tḥi rất lớn cho các hành giả Mật tông Việt nam nói riêng.


Theo tại hạ th́ người Campuchia tŕ tụng Pali là hay hơn tất cả các quốc gia theo Nam Tông , âm rất chuẩn , hay hơn cả các giọng đọc của Thái , Lào , Tích Lan và Miến Điện , hơn nữa Tây Tạng là tŕ theo Sankrit , Campuchia theo Phật Giáo Nguyên Thủy nên tŕ bằng âm Pali , so sánh như bạn e là hơi phiến diện chăng ?

Thật ra tŕ chú linh hay không có nhiều yếu tố lắm , không nên quá chấp về âm thanh , cần nhất là sự truyền thừa , Tam Mật tương ưng , Tŕ Giới , và cao hơn nữa là thọ Bồ Đề Tâm Giới , khi ḿnh không c̣n thấy có Ngă , có Nhơn , có Chúng Sanh , Thọ Giả v.v...... cũng được gọi là phát Bồ Đề Tâm vậy !

Như cố Thượng Tọa Thích Viên Đức và Lảo Ḥa Thượng Từ Thạnh ở Phú Yên ngày trước , cũng chỉ tŕ Chuẩn Đề bằng âm Hán Phạn chuyển qua Việt Ngữ đấy thôi , nhưng nhất nhất Pháp Thuật của các ngài đều linh ứng , nổi tiếng xa gần ! Linh tại ngă bất linh tại ngă , không phải là do âm đâu , do ḷng ḿnh mà thôi đó Quí Vị !

Vài hàng thô thiển , có ǵ sơ sót xin chư vị miễn chấp .

K C T .

__________________
NAM MO^ A DI DDA` PHA^.T .
Quay trở về đầu Xem kimcangtri's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi kimcangtri
 
vuithoi
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 08 April 2005
Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 375
Msg 32 of 54: Đă gửi: 24 May 2005 lúc 11:53pm | Đă lưu IP Trích dẫn vuithoi

Kính chào mọi người,
Kính chào bác Kimcangtri,

Được bác đến diễn đàn này và trong bài này thật là điều mong ước của vuithoi và chắc cũng là điều mong ước của nhiều người. Tuy chưa có duyên gặp bác nhưng qua sự giới thiệu của mọi người trong diễn đàn này, vuithoi cũng mong được bác thường xuyên ghé thăm.

Thưa bác, như từ đầu vuithoi chỉ bàn đến âm thanh.

Vuithoi có may mắn được tiếp xúc với một số người Ấn cũng như Tây tạng tu mật tông. Theo những người này cho biết âm thanh chú không phải là Pali hay Sankrit.

Thầy vuithoi cũng dạy rằng: Chú là âm thanh vũ trụ, là ngôn ngữ liên lạc các cơi.

Khi một vị tu chứng đến một mức độ nào đó th́ tự vị đó biết rơ âm thanh thật sự như thế nào. Việc truyền thừa c̣n phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố do vậy không thể căn cứ theo những điều hiện có mà nói là tất cả được.

Theo ngu ư của vuithoi th́ việc tŕ tụng chú cũng giống như việc chúng ta nói tiếng Anh vậy. Tuy tùy thuộc vào khả năng sinh ngữ từng người nhưng nếu chúng ta nói "chuẩn" th́ sự tiếp thu của người đối thoại sẽ dễ dàng hơn. Dĩ nhiên nếu chưa chuẩn th́ người ta vẫn hiểu nhưng hơi khó khăn. Đây chính là điều mà vuithoi muốn nói đến.

Thầy có dạy rằng: Chú có công năng đưa hành giả đến thẳng pháp thân Phật. Sự linh ứng trong quá tŕnh tu tập là điều hiển nhiên nhưng chưa đến được pháp thân th́ chưa thành tựu. Nếu để tâm vào những linh ứng đó chính là đang quay lưng lại với Pháp thân.

vuithoi vô minh và vô đức nên tuy gần thầy mà chẳng học được ǵ. Chỉ có cái tâm mong mọi người có cơ hội phát triển nên thỉnh thầy cho phép viết về việc này.

vuithoi cũng muốn nói rằng những cách tŕ tụng của mọi người không có ǵ sai trái cả. vuithoi chỉ muốn chia xẻ với mọi người những điều mà vuithoi có cơ duyên gặp mà thôi.

Trong bài viết trước vuithoi cũng nhấn mạnh rằng việc truyền thừa và phát Bồ đề tâm là tối cần thiết. "Lấy tâm làm quốc độ, lấy quốc độ độ sanh" chính là sở hành của hành giả.

Vuithoi viết chủ đề này sau khi xin phép thầy và cũng sẽ post một đoạn tụng cho mọi người nghe. Hiện tại vuithoi đang nhờ người cắt 1 clip khoảng 3 phút và sẽ nhờ QTV 2 post dùm. QTV 2 đă hứa khả.

Kính mong bác kimcangtri thường xuyên ghé diễn đàn

Kính chúc mọi người an lạc

Trích Đoạn Tụng Chú

Sửa lại bởi Quan Tri Vien 2 : 26 May 2005 lúc 7:05am
Quay trở về đầu Xem vuithoi's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vuithoi
 
kimcangtri
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt
Biểu tượng

Đă tham gia: 28 January 2005
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 321
Msg 33 of 54: Đă gửi: 25 May 2005 lúc 1:43am | Đă lưu IP Trích dẫn kimcangtri

Chào Vuithoi !

Sankrit và Pali đương nhiên lối tŕ tụng âm thanh có khác chứ ! sao lại không khác được ? ở đoạn đầu bạn Posted : bây giờ chỉ có Tây Tạng là tŕ chú đúng mà thôi , c̣n các quốc gia như : Việt Nam , Campuchia , Nhựt Bản , Trung Hoa đều đọc không đúng .....

Do đó tôi góp ư là người Campuchia đọc tụng rất đúng , xin hỏi bạn có biết và tŕ Pali qua chưa vậy ? nếu không hiểu th́ xin đừng nói 1 cách hời hợt như vậy ! Sankrit do các Lạt Ma Tây Tạng tŕ th́ âm từ đan điền tŕ với hơi dài bay bổng , Pali do các Sư Nam Tông tŕ âm cao thanh ở buồng phổi , ngân nga và ngắt câu ngắn hơn , 2 lối tŕ tụng hoàn toàn khác đó !

K C T .

__________________
NAM MO^ A DI DDA` PHA^.T .
Quay trở về đầu Xem kimcangtri's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi kimcangtri
 
amduong05
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 10 December 2004
Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 52
Msg 34 of 54: Đă gửi: 25 May 2005 lúc 4:33am | Đă lưu IP Trích dẫn amduong05

        Chào anh KimcangTri !
   Lâu lắm rồi tôi mới gặp lại anh trên diển đàn .Những bài viết của anh rất có giá trị và đặc biệt là bộ "vạn pháp quy tông" rất nhiều người hâm mộ trong số đó có tôi và đúng là thiện duyên đă đến với Tvls mong anh hăy tiếp tục cống hiến những bài viết của ḿnh để diển đàn trở nên sôi động hơn , như những lần anh tham gia với những diển đàn khác . amduong05 mong anh lúc nào cũng đem lại sự hiểu biết của ḿnh nhằm để mọi người hiểu thêm nữa về môn khoa học huyền bí , phật pháp ...v..v
   Thân chào

__________________
Trên đời này tất cả đều trở về cội nguồn của nó
Quay trở về đầu Xem amduong05's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi amduong05
 
vuithoi
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 08 April 2005
Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 375
Msg 35 of 54: Đă gửi: 25 May 2005 lúc 9:48am | Đă lưu IP Trích dẫn vuithoi

Kính chào mọi người,
Thưa bác kimcangtri,

Bác nói không sai là nếu người ta tŕ tụng bằng tiếng Sankrit hay Pali th́ có khác. Những cách tŕ tụng phổ biến thông thường th́ đúng là người Tây tạng tŕ tụng bằng tiếng Sankrit. Và nếu chỉ như vậy th́ vuithoi không viết chủ đề này làm ǵ. Sỡ dĩ vuithoi viết Tây tạng tŕ chú rất chuẩn là v́ có một số vị biết rằng chú không phải tiếng Pali hay Sankrit mà là âm thanh vũ trụ.

Có lẽ thói quen thật khó dứt bỏ, quan niệm thật khó rời. Cái đúng của việc tŕ tụng ngày hôm qua sẽ không c̣n đúng cho ngày hôm nay. Chú vốn từ tâm. Tâm bao trùm th́ làm sao lại có chỗ xuất phát.

Tuy nhiên bước đầu tu tập th́ đâu không có chỗ dựa. Cho nên chư vị thiện tri thức mới khéo léo lập bày phương tiện mượn chốn định tâm, mượn âm thanh tương tự để xiển dương vậy.

Như trong kinh Lăng nghiêm và kinh Dược sư là những bộ kinh hiển giáo mà nhiều người biết đến, Chú nào đâu xuất phát từ đơn điền hay buồng phổi.

Phương tiện dẫn dắt của chư vị thiện tri thức khéo léo vô cùng chúng ta nào hay được. Bước lên bậc thang đầu là để bước bậc thang kế tiếp. Nếu không rời th́ đâu thể đến chỗ kia. Ôm chắc những cái đă biết nào đâu thể bao hàm vạn vật. Cho nên thành Tỳ gia Duy Ma lặng thinh, núi Ma kiệt đà Thích ca ngậm miệng. Khó ở chỗ hiển bày!

Phương tiện dẫn dắt nhiều đường vốn trở về nguồn. Âm thanh tŕ tụng khác nhau vốn trở về âm thanh vũ trụ. Quỷ Dạ xoa nào nói tiếng Sankrit. Ma ba tuần đâu hiểu tiếng Pali. Nếu không từ gốc th́ chư Phật làm sao một tiếng mà muôn loài đều hiểu. Nếu Thích Ca chỉ nói pháp cho cơi này th́ làm sao 10 phương chư Phật đồng xuất hiện chứng minh.

Mong thay! Lời nói tuy hữu hạn mà nghĩa vô biên. Chúng sanh tuy căn tánh chẳng đồng mà cùng chung Phật độ.

Kính

__________________
vui thoi ma
Quay trở về đầu Xem vuithoi's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vuithoi
 
kimcangtri
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt
Biểu tượng

Đă tham gia: 28 January 2005
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 321
Msg 36 of 54: Đă gửi: 25 May 2005 lúc 11:41am | Đă lưu IP Trích dẫn kimcangtri

Chào Amduong05 Huynh !

Thật không dám nhận lời khen của Huynh , chỉ là mạn đàm cùng nhau cho vui thôi mà , chúc Huynh thân tâm thường an lạc .

Mến .


Chào Vuithoi !

Tại hạ vốn không có ư tranh luận ǵ cùng bạn đâu , chỉ là t́nh cờ vào đọc những ǵ bạn viết nên chút lời góp ư mà thôi ! nhưng bạn bạn lại nói sang lảnh vực khác th́ thôi vậy !
Thực ra trên lư luận hay hiểu biết qua kinh điển hoặc nghe nói th́ nhiều , thực tế có mấy người đă phát Bồ Đề Tâm ? nếu người nào thực sự phát Bồ Đề Tâm th́ bậc A La Hán thấy kẻ đó c̣n phải đảnh lể đó ! thời mạt Pháp này chúng ta nên tu Tịnh Độ là chính , niệm Phật Di Đà cầu đới nghiệp văng sanh Tây Phương Cực Lạc , tŕ Chú hay Thiền nên xem như là trợ Hạnh mà thôi ! trong Hoa Nghiêm Kinh có nói : Cảnh giới Hoa Tạng là Nhứt Chân cảnh giới do Tỳ Lô Giá Na Phật là giáo chủ , 2 vị thượng thủ Bồ Tát 2 bên là 2 ngài Văn Thù và Phổ Hiền , thế mà 2 vị ấy c̣n khuyên 41 vị Pháp Thân Đại Sỉ nên niệm Di Đà cầu sanh Tịnh Độ , đủ biết Tây Phương Quốc Độ thù thắng đến mức nào ? với căn tánh và nghiệp duyên của chúng ta hiện nay , ngoài Tịnh Độ Pháp Môn e là không pháp môn nào có thể ra khỏi Tam Giới đâu !
Vài lời trao đổi , chúc bạn thân tâm an lạc .
Mến .
K C T .

__________________
NAM MO^ A DI DDA` PHA^.T .
Quay trở về đầu Xem kimcangtri's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi kimcangtri
 
phapvan
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 01 March 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 597
Msg 37 of 54: Đă gửi: 25 May 2005 lúc 11:55am | Đă lưu IP Trích dẫn phapvan

Kính chào Bác kimcangtri, bạn vuithoi và quí vị,

Xin luận theo lư th́:
Vũ trụ sự vật vốn do nhất niệm vô minh, nếu Chú là âm thanh vũ trụ cũng có nghĩa Chú gốc từ nhất niệm vô minh. Vũ trụ sự vật Có sinh, có diệt, có thành, có hoại th́ ắt có đi có về.
Chân ngôn (Phạm âm) từ bản thể thanh tịnh, mà bản thể thanh tịnh sẵn có trong chúng sanh. Chúng ta chỉ chứng được bản thể thanh tịnh khi thành Phật, mới thấy được Bổn lai thanh tịnh vốn không sanh, không diệt, vô thủy, vô chung và cũng chính là Pháp thân. Chân ngôn không có chỗ đi, không có chỗ về.

Chú hoặc Chân ngôn chỉ là phương tiện cho chúng sinh tỏ ngộ được Bổn lai diện mục. “Cho nên chư vị thiện tri thức mới khéo léo lập bày phương tiện mượn chốn định tâm, mượn âm thanh tương tự để xiển dương vậy.”
Theo kinh nghiệm riêng th́ “Sankrit do các Lạt Ma Tây Tạng tŕ th́ âm từ đan điền tŕ với hơi dài bay bổng” _Quả đúng khi tŕ tụng sẽ thấy Khí ở vùng bụng trên và dưới Rốn chuyển vận như bánh xe quoay ṿng, kết hợp với thở đúng sẽ có cảm giác như máy bơm hút và nhả khí tới ṿm họng tạo âm thanh. Như vậy tŕ tụng khác nhau th́ mức độ vi tế có khác nhau.

Vài ḍng suy nghĩ
Kính   


Sửa lại bởi phapvan : 25 May 2005 lúc 11:58am
Quay trở về đầu Xem phapvan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phapvan
 
kimcangtri
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt
Biểu tượng

Đă tham gia: 28 January 2005
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 321
Msg 38 of 54: Đă gửi: 25 May 2005 lúc 12:15pm | Đă lưu IP Trích dẫn kimcangtri

Chào PhapVan huynh !

Thanh Tịnh = Phước
B́nh Đẳng = Huệ
Giác = Phước Huệ viên măn (Phật)

Ân Sư tại hạ tinh thâm những Đàn Pháp : Chuẩn Đề Tất Địa , Đại Hàng Phục Tam Giới , Phật Đảnh Tôn Thắng , Bạch Tán Cái v.v..... nhưng Huynh biết Ngài văng sanh do đâu không ?

Là niệm Phật văng sanh đó !

K C T .

__________________
NAM MO^ A DI DDA` PHA^.T .
Quay trở về đầu Xem kimcangtri's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi kimcangtri
 
thaicuc
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 12 November 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 119
Msg 39 of 54: Đă gửi: 25 May 2005 lúc 11:17pm | Đă lưu IP Trích dẫn thaicuc

            Thân chào các đạo hữu !
    Thái cực rất vui khi biết bác kimcangtri tham gia vào diển đàn TVLS . Nhân mục khoa học huyền bí tại có tham khảo qua .Tại hạ thấy rất là sống động và có giá trị về phật pháp . Các bác cứ tiếp tục phát huy tiếp nhé trên con đường truyền bá phật pháp .Theo quan điểm tại hạ th́ tŕ chú tất cả không ngoài chữ "Tâm "mà ra .
Chúng ta đă được biết Đức Phật đă thành công rực rỡ và xuất sắc trong sứ mệnh thuyết pháp độ sanh. Trong thời Ngài tại thế, Ngài đă hóa độ cho hai chúng xuất gia và tại gia của Ngài, khiến cho hàng ngh́n, hàng vạn người chứng quả. Ngài c̣n nhiếp phục các ngoại đạo và tà giáo, khiến họ chấp nhận giáo lư của Ngài và trở thành Phật tử.
"Đă tịnh chỉ tất cả hành, đă chấm dứt mọi sanh y, đă diệt trừ khát ái, đạt đến ly tham, đoạn diệt, Niết bàn".
   Thân chào
Quay trở về đầu Xem thaicuc's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi thaicuc
 
phapvan
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 01 March 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 597
Msg 40 of 54: Đă gửi: 26 May 2005 lúc 12:47am | Đă lưu IP Trích dẫn phapvan

Bác KimCangTri và quí vị kính mến,

Niệm Phật văng sanh là ư nguyện phần lớn của Phật tử. Khi đă văng sanh về quốc độ Di Đà th́ tâm hành giả bất thối chuyển, không c̣n luân hồi do nguyện lực của Đức Phật Di Đà. Do đó phần lớn Phật tử cuối đời đều niệm Phật.

PV được nghe Thầy kể về pháp niệm Phật: thông thường khi học và tu th́ học_hành nhiều pháp như Bác kể trên, nhưng cũng chuyên một Pháp khế hợp căn cơ mỗi hành giả và đến cuối đời tuỳ theo Pháp duyên mà niệm danh hiệu vị Phật. Ví dụ chuyên Chuẩn Đề th́ niệm danh hiệu Phật Chuẩn Đề, nếu chuyên Pháp Lăng Nghiêm th́ niệm danh hiệu Bổn Sư Thích Ca, nếu chuyên Pháp Quán Âm th́ niệm Danh hiệu Đức Quán Thế Âm Bồ Tát, nếu chuyên Di Đà th́ niệm danh hiệu Phật Di Đà … và đều được tiếp dẫn văng sanh Tịnh Độ. Danh hiệu cac vị Phật cũng là một đại Thần Chú.

Vài hàng suy nghĩ
Kính
Quay trở về đầu Xem phapvan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phapvan
 

<< Trước Trang of 3 Kế tiếp >>
  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ



Trang này đă được tạo ra trong 4.1074 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO