Tác giả |
|
dinhquythanh67 Hội viên

Đă tham gia: 08 September 2002
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 168
|
Msg 21 of 85: Đă gửi: 11 May 2003 lúc 7:44am | Đă lưu IP
|
|
|
Thiên Phủ Thân,
Sở dĩ tôi phải gân cổ lư luận với TP là v́ TP chính là tôi của thời xưa khi vừa thành tựu một chút về Tử Vi. Cũng vậy, tôi mang một bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ xông xáo, với hoài bảo to lớn, muốn hoàng thành những sứ mạng thiêng liêng cao cả. Nhưng lần lần thâm nhập nó rồi mới hiểu ra "thấy nó vậy mà không phải vậy". TP dù chỉ viết ra bằng lời nhưng tôi cảm nhận được, tự cho rằng ḿnh có chút Duyên giống nhau, nên không ngại tốn chút khẩu nghiệp mà nói ra, để TP khỏi phải tốn nhiều năm uổng phí. Tôi xin mạn phép là người đi trước nhắc TP một lời: "Khi chúng ta c̣n để ư hay bị lệ thuộc vào một định luật nào đó tức là chúng ta đang tự đóng khung lấy, khó vượt qua 'bờ bên kia'. Nếu chúng ta ung dung tự tại không c̣n chú ư đến một định luật nào nữa th́ tâm trí ta mới khoáng đạt mà 'đến được bờ bên kia'. Học hết tất cả mà không lấy và không bỏ thứ nào cả th́ sẽ là người thông đạt v́ nhờ không bị vướng mắc".
Bây giờ chúng ta lại tiếp tục bàn thảo nhé.
"Tại vận ở Dậu dủ rất xấu, nhưng đương số có sự hài ḷng rất lớn trong đời đó là vượt biên đươc qua Mỹ (Theo cách nghĩ của đương số) phải không anh?"
Cái này th́ có thể đúng mà cũng có thể không đúng, v́ lúc ấy đương số mới 14-15 đầu óc c̣n quá non dại, có lẽ không nghĩ đến. Vả lại, lúc bấy giờ đương số đang sung sướng ở VN, học hành tốt đẹp, bỗng dưng được người Ông chỡ đi vượt biên th́ đi theo.
"Theo cụ TL th́ cung nhị hợp sinh nhập, sinh xuất với tọa thủ chỉ tính chất tính t́nh rộng răi và kỷ lưỡng thôi, không ảnh hưởng đến tính chất sao nhị hợp đúng không anh?"
Cụ Thiên Lương viết (tr 96 Toàn Thư): "Xem cung Th́n th́ Thân Tí Th́n là tam hợp Thuỷ, nhị hợp là Dậu (Tỵ Dậu Sửu = Kim) được Dậu sinh nhập cho Th́n, mọi sự may rủi bội phát. Trái lại xem qua cung Dậu nhị hợp là Th́n (Thân Tí Th́n = Thuỷ) Dậu phải sinh xuất cho Th́n, mọi sự may rủi phải sút kém, không trông cậy được ǵ ở nhị hợp". Như vậy th́ cụ đă cho rằng chỉ có những cung Dương mới được hưởng nhị hợp v́ được thế sinh nhập, c̣n các cung Âm th́ không được hưởng nhị hợp! Tôi rất kính phục cụ, tiếc là cụ đă bị đóng khung trong tam hợp Cục và Âm Dương nên đă làm cho một số lư thuyết của cụ trở thành một chiều phản Dịch Lư. Bởi nhị (=2) hợp th́ phải hai chiều, sao có thể thành 1 chiều được?! Theo lư thuyết của cụ th́ "Mệnh ở Hợi Nhâm Giáp sinh nhân không được hưởng Lộc Tồn hay những sao ở Dần". Sẵn đây tôi xin dẫn một lá số về cách hưởng nhị hợp để TP thấy. Nam sinh năm Giáp Th́n tháng 7 ngày 23 giờ Dậu, Mệnh tại Hợi có Thiên Đồng thủ Mệnh.
Người này làm bác sĩ nhi đồng v́ có Thiên Đồng thủ Mệnh, nhị hợp có Bác Sĩ, Lộc Tồn, Riêu Y chiếu và Thiên Lương ở Thân. Nhưng nào ai ngờ rằng người Hỏa Mệnh ở Hợi may gặp được Hỏa Tinh hợp Tham Lang thành cách "Tham Hỏa" phát vơ, nên người này học bác sĩ nhờ đi lính Mỹ từ Vận 16-25 và 26-35 ra bác sĩ. Hiện tại là cấp bậc Tá, đi khặp nơi trên thế giới, đă từng qua tận Africa làm việc nhiều lần. Thú vui của người này là du lịch, bất cứ lúc nào có thời gian. Người này v́ Hao ngộ Tuyệt, Tài gặp Đẩu Quân nên xài cho ḿnh rất rộng răi mà rất keo kiệt với người, tính toán từng xu, giàu nhưng không sang. Khi về thăm gia đ́nh vợ không bao giờ dám mua ǵ để ăn uống hoặc mời ai đi ăn. Lễ lộc chỉ dám mua đồ năm ba đồng tặng cha mẹ vợ thôi. Em vợ ở tạm nhà để đi học thế mà phải trả tiền pḥng, tiền điện thoại mỗi tháng vài đồng cũng phải trả. Nhưng tôi đoán trước với gia đ́nh vợ người này, khi vào Vận 36 trở đi th́ người này sẽ hết keo kiệt do Lộc gặp Tuần và Địa Không, v́ cả nhà đă ê ẩm nên không ai tin. Thế mà mới đây cũng cô em vợ đó giờ này đă ra Dược Sĩ v́ công việc làm đến nhà anh ta ở th́ lại không bị lấy tiền pḥng như những năm trước 36 tuổi. Lại c̣n dám cho cô em này mượn $10.000 đi VN chơi. Chuyện lạ hiếm có mà có thật! Thế mới biết Vận Hạn thay đổi con người rất nhiều.
Vài hàng giúp vui, tuỳ ḷng người hiểu!
|
Quay trở về đầu |
|
|
ThienHi Hội viên


Đă tham gia: 06 May 2003 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 55
|
Msg 22 of 85: Đă gửi: 11 May 2003 lúc 7:55am | Đă lưu IP
|
|
|
Chào anh DinhquyThanh,
TH lấy làm hổ thẹn nếu vào diễn đàn mà chỉ học của người mà không đóng góp được ǵ , cũng tự nghĩ trên diễn đàn mà không phát sinh những ư kiến bất đồng , trái ngược th́ sẽ không thấy ưu khuyết điểm của mọi luận chứng và tất nhiên diễn đàn sẽ không sôi nổi để có giá trị học hỏi lẫn nhau . Duy chỉ lư do trên mà TH vào diễn đàn này .
C̣n như ai cũng hiểu rồi , anh DQT là rường cột trong diễn đàn, tất nhiên TH mong muốn học điều hay đẹp nơi anh (cùng như các cao nhân khác), nhưng nếu học một cách thụ động , xuôi chiều , ca tụng nhau th́ làm sao mà tiến và không c̣n là diễn đàn nữa . TH nghĩ anh cũng không muốn vậy (như anh đă đọc và có luận chứng riêng ḿnh so với kinh nghiệm của cụ TL vậy ) .
Cung kính không bằng tuân lệnh, giờ theo ư anh th́ TH không bàn trái ngược tiếp hai lá số trên và chỉ đành . . dựa cột mà nghe (dù ḷng vẫn c̣n ấm ức lắm ! ) .
Anh ThienPhu thân mến,
Sự thật TH cũng "khoái" người Phá Quân v́ bạn bè có cách này cũng nhiều lắm . Trong Tử Vi , cái nh́n của TH c̣n thô thiển lắm , thắc mắc Hóa Khoa ở cung Xung lại được dùng trong khi H́nh Riêu Không Sát kề bên và tam hợp lại không thèm để ư đến ?
TH cũng nghĩ đơn giản với hai mặt :
1/ Về vị trí : với tuổi Ất Hóa Khoa ăn vào sao Tử Vi, trên lá số này hai sao TV và PQ lại đóng đối xung nhau th́ khó có thể cái sở trường bên này đồng thời cũng là sở trường bên kia luôn .
2/ Về tính chất : Hóa Khoa theo sao Tử Vi , nói một cách sâu xa có nghĩa là với tuổi Ất các sao nào trên tam hợp (và cho luôn cả tam hợp xung ) có tính chân chất , phúc thiện như sao Tử Vi th́ mới Hóa Khoa được , c̣n như tính chất phá , hao , tán của Phá Quân th́ e rằng . . hơi khó (với tuổi Ất ).
TH cám ơn các anh đă góp ư .
Kính .
|
Quay trở về đầu |
|
|
dinhquythanh67 Hội viên

Đă tham gia: 08 September 2002
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 168
|
Msg 23 of 85: Đă gửi: 11 May 2003 lúc 9:10am | Đă lưu IP
|
|
|
Thiên Phủ thân,
V́ đề tài nhị hợp có liên quan đến cung Mệnh mà bài trên đă quá dài đành tiếp xuống đây.
Cụ Thiên Lương có đề ra vấn đề cung Mệnh như sau:
1. Mệnh Thân ở Tứ Sinh (Dần, Thân, Tỵ, Hợi): mạnh khỏe, ít khi nặng cân, tính t́nh hay đề cao ưa phô trương.
2. Mệnh Thân ở Tứ Chính (Tí, Ngọ, Măo, Dậu): Đầy đủ sức khỏe, tinh thần cương quyết, đôi khi quá cương quyết trở thành khắc nghiệt.
3. Mệnh Thân cư Tứ Mộ (Th́n, Tuất, Sửu, Mùi): hay đau yếu nhưng không muốn phiền lụy ai, tính t́nh mềm dẽo. Bù lại, nếu họ có Thái Tuế, Quan Phù, Bạch Hổ, thường là dị nhân kỳ tài, và Hoa Cái lọng che uy nghi cao cả để đền bù sức khỏe yếu kém.
4. Mệnh ở cung Dương: được cung nhị hợp sinh nhập, tính t́nh thường kỹ lưỡng, cẩn thận, làm việc có thứ lớp, tiêu xài đúng nơi đúng chỗ, không hoang phí.
5. Mệnh ở cung Âm: sinh xuất cho cung nhị hợp, tính t́nh phóng khoáng, rộng răi. (Điều này tôi đă chứng minh qua lá số ở trên là không đúng)
Đây là những nghiên cứu sâu sắc mà cụ Thiên Lương đă tốn bao nhiêu tâm huyết mới lập thành ngôn cho hậu thế, nên độc giả cần tham khảo! Nhớ đừng chấp chặt vào nó mà dính mắc, hăy nh́n mặt trăng đừng nh́n ngón tay, có vậy mới được.
Tôi có nghiên cứu vấn đề nầy thấy như sau:
1. Người Dương Mệnh ở cung Dương: tính t́nh cẩn thận, kỹ lưỡng, thường khó tính theo lối riêng của họ. Loại người nầy ngoài khó trong khó! Thường dễ có tính cố chấp. Nếu thuộc loại Cơ Nguyệt Đồng Lương th́ có phần mềm dẽo. Trường hợp gặp Tử Phủ th́ đỡ hơn, nếu gặp Vũ Tướng, Sát Phá Liêm Tham th́ tính t́nh thường rất tự hào, nóng nảy, nóng gấp, hay tranh đấu, thích hành động nhanh nhẹn. C̣n Mệnh ở Tứ Sinh mà họ khỏe mạnh hay ốm yếu th́ phải tùy vào bản Mệnh và cung an Mệnh xem có xung khắc không (như Thủy gặp Thổ). Hoặc ở Tứ Mộ hay Tứ Chính cũng đồng một lư. Đôi khi, phải theo ṿng Tràng Sinh để xem sức khỏe; thí dụ: người Mệnh Thủy, Thổ Cục đóng ở cung Tỵ là nơi Thủy Tuyệt, nên những bộ phận thuộc thủy thường bị bệnh. Ngoại trừ, ở cung Tỵ có Chính Tinh Hành Kim mới mong cứu văn được phần nào! Các trường hợp khác vẫn đồng một lư.
2. Người Âm Mệnh ở cung Dương: tính t́nh cũng khá giống người Dương (nhưng có phần nhẹ hơn), và họ cũng khó tính theo lối riêng của họ. (Tuy nhiên, người Mệnh Hỏa gặp Phá Quân, Thiên Tướng Thuỷ khắc Mệnh th́ họ cũng nóng nhưng chịu đựng hay hơn những người cùng tuổi). Họ không cẩn thận và kỹ lưỡng lắm, nhưng thường làm ra vẻ cẩn thận, kỹ lưỡng! Họ xài tiền khá rộng răi nếu có Không Kiếp (người Dương Nam ở cung Dương cũng thế). Ngoài mặt th́ hùng hổ khó khăn nhưng bên trong nhẹ dạ, dễ tha thứ (v́ tuổi Âm âm tính vẫn mạnh hơn).
3. Người Dương Mệnh ở cung Âm: đa số, bề ngoài như cẩu thả mà bên trong lại cẩn thận có chuẩn bị (tuy không bằng người Dương ở cung Dương). Bề ngoài th́ dễ giải, không hùng hổ, khó khăn, nhưng bên trong rất cứng cỏi, khó chịu, khó tha thứ. Đây là hạng khó tính ngầm. (Đó là nói với Tử Phủ Vũ Tướng, hoặc Sát Phá Tham, c̣n phe văn đoàn thường dễ chịu hơn nhiều).
4. Người Âm Mệnh ở cung Âm: tính t́nh thường phóng khoáng, rộng răi, dễ dăi. Nếu được bộ Sao thủ Mệnh là "Cơ Nguyệt Đồng Lương" nữa th́ tuyệt, nếu đi tu th́ nhà Phật gọi là “Ngoài đối cảnh tâm bất khởi, trong thấy tự tánh chẳng loạn động”. Đây là loại người dễ tha thứ và ít soi mói lỗi người! Dù gặp Sát Phá Liêm Tham đi nữa th́ vẫn nhẹ nhàng dễ giải, dễ tha thứ. Nữ Mệnh gặp Sát Phá Liêm Tham th́ lại hơi khó tính và nóng nảy (Âm nữ ở cung Âm mà c̣n vậy th́ Dương nữ hay Mệnh ở cung Dương độ số tăng nhiều).
Dù sao, đây cũng chỉ là những nét đại cương, không thể gom 6 tỷ người vào trong những nguyên tắc nầy mà gọi là công thức được. Muốn xem tính t́nh (tinh thần), cần phải xét với Tinh Đẩu mới chính xác; xem sự tiêu xài, thuật xử thế nên xét với ṿng Tràng Sinh và những Tinh Đẩu hao tán, hoặc giữ của hay keo kiệt th́ xác suất rất cao. Đây chỉ là chiếc bè để qua sông, xin đừng mang theo khi “lên bờ”.
Vài hàng giúp vui, tuỳ ḷng người hiểu!
|
Quay trở về đầu |
|
|
dinhquythanh67 Hội viên

Đă tham gia: 08 September 2002
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 168
|
Msg 24 of 85: Đă gửi: 11 May 2003 lúc 10:03am | Đă lưu IP
|
|
|
Thiên Hỷ thân,
"C̣n như ai cũng hiểu rồi , anh DQT là rường cột trong diễn đàn, tất nhiên TH mong muốn học điều hay đẹp nơi anh (cùng như các cao nhân khác), nhưng nếu học một cách thụ động , xuôi chiều , ca tụng nhau th́ làm sao mà tiến và không c̣n là diễn đàn nữa . TH nghĩ anh cũng không muốn vậy (như anh đă đọc và có luận chứng riêng ḿnh so với kinh nghiệm của cụ TL vậy )".
Bạn nói tôi là rường cột th́ thật là quá đáng, v́ tôi chỉ "vài hàng giúp vui tuỳ ḷng người hiểu". Vấn đề Thiên Hỷ có luận chứng riêng là điều rất đáng mừng, chỉ là chúng ta từ bàn luận 2 lá số thành 4 lá số như vậy làm sao vấn đề sáng tỏ, hơn nữa, lại bàn luận trái ngược nhau. Nếu tôi là Thiên Hỷ th́ tôi sẽ hỏi rằng: "nếu DinhQuyThanh nói như thế th́ giải thích làm sao"? Và khi tôi đưa ra lời giải thích mà không đúng như bạn chiêm nghiệm th́ liền đưa ra một lá số tương tự như vậy để đặt vấn đề về sự khác biệt sai số. Như: "Nếu cho rằng người này phụ Mẫu có 'ám lộc' nhị hợp mà giàu có, tại sao người kia Phụ Mẫu cũng có nhị hợp lại không giau? Hoặc tại sao cũng có người tuổi Tỵ như vậy Mệnh qua cung Dậu lại thành công mà người này chẳng làm nên tích sự... Hoặc tại sao có người này Phá Quân ở tứ Mộ mà lại là người bất nghĩa dù có Khoa ợ thế xung chiếu... Hoặc cũng có người tuổi Tỵ nào đó có cách giống vậy sao nghèo xơ xác...". Chỉ trường hợp bạn có những lá số thật đă được chiêm nghiệm th́ bạn mới biết được là tôi nói đúng hay sai, c̣n ngược lại những ǵ bạn biện giải chỉ là theo suy luận không có lá số mẫu từ bên bạn, làm sao biết được đúng sai?! Ví như những ǵ tôi phản bác thuyết của cụ Thiên Lương, tôi có lá số đưa ra hẳn ḥi đâu phải là nói bằng tưởng tượng.
"Cung kính không bằng tuân lệnh, giờ theo ư anh th́ TH không bàn trái ngược tiếp hai lá số trên và chỉ đành . . dựa cột mà nghe (dù ḷng vẫn c̣n ấm ức lắm !)".
Tôi đă viết: "Tóm lại, có lẽ bạn không xem Tử B́nh nên mới đổi giờ 2 lá số này như thế, nhưng làm sao đổi giờ khi giờ sinh ghi rơ từ bệnh viện. Tuy nhiên, để thỏa măn cách xem của bạn th́ bạn cứ thay đổi thoải mái, v́ tôi sẽ không bàn thảo về vấn đề này nữa." Tức là tôi nói rơ việc đổi giờ của bạn đă làm cho mất đi tính xác thực của lá số th́ c̣n bàn luận làm ǵ nữa, v́ sẽ chẳng đi tới đâu cả. Chẳng phải v́ bạn bàn trái nghịch ư tôi mà tôi không muốn luận bàn với bạn. Mong bạn hiểu cho.
|
Quay trở về đầu |
|
|
minhthuan Hội viên


Đă tham gia: 08 April 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1101
|
Msg 25 of 85: Đă gửi: 12 May 2003 lúc 3:14am | Đă lưu IP
|
|
|
kính thưa bác đinhquythanh!cháu là người thường xuyên theo dơi những bài viết của bác trên diễn đàn tửvilyso, hơn nữa lại có cái duyên được bậc tiền bối chỉ điểm tận tường không ngại khó nhọc, xem qua văn phong thấy như nước chảy mây trôi, từng chữ từng lời đều là núi nặng ngàn cân không dễ lay đổ mới trực nhận ra bậc tiền bối như cây đại thụ giữa miền đồng bằng, muốn đem bóng mát che trở d́u dắt mà không tính sự hơn thua chỉ mong mọi người nương theo ngón tay của ḿnh mà thấy chân lư đó cũng là cái ư muốn con rồng cháu lạc mai này thành tiên vậy, thực vô cùng cảm kích!!!
cháu tuy văn dốt vũ dát, cũng ráng gọi là có đôi lời vụng về bày tỏ tấm ḷng thành, kính mong bậc tiền bối chớ chê là bất kính.
trước đây cháu cứ nghĩ bác dinhquythanh sinh nam 19...67, nhưng bây giờ th́ dường như bác mới có...67???
cam tội thất kính!!!
|
Quay trở về đầu |
|
|
thienphu Hội viên


Đă tham gia: 17 November 2002 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 780
|
Msg 26 of 85: Đă gửi: 12 May 2003 lúc 8:57am | Đă lưu IP
|
|
|
Anh ĐinhQuyThanh kính mến !
-----
Sở dĩ tôi phải gân cổ lư luận với TP là v́ TP chính là tôi của thời xưa khi vừa thành tựu một chút về Tử Vi. Cũng vậy, tôi mang một bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ xông xáo, với hoài bảo to lớn, muốn hoàng thành những sứ mạng thiêng liêng cao cả. Nhưng lần lần thâm nhập nó rồi mới hiểu ra "thấy nó vậy mà không phải vậy". TP dù chỉ viết ra bằng lời nhưng tôi cảm nhận được, tự cho rằng ḿnh có chút Duyên giống nhau, nên không ngại tốn chút khẩu nghiệp mà nói ra, để TP khỏi phải tốn nhiều năm uổng phí. Tôi xin mạn phép là người đi trước nhắc TP một lời: "Khi chúng ta c̣n để ư hay bị lệ thuộc vào một định luật nào đó tức là chúng ta đang tự đóng khung lấy, khó vượt qua 'bờ bên kia'. Nếu chúng ta ung dung tự tại không c̣n chú ư đến một định luật nào nữa th́ tâm trí ta mới khoáng đạt mà 'đến được bờ bên kia'. Học hết tất cả mà không lấy và không bỏ thứ nào cả th́ sẽ là người thông đạt v́ nhờ không bị vướng mắc".
-------
"Lời để thể hiện Ư. hiểu Ư th́ quên Lời" Anh quá mẫn cảm để thấu hiểu sự đồng cảm này, TP cũng cảm nhận được nên hiểu giá trị đích thực của lời khuyên giành cho TP (Bởi vậy Tam Hợp Hóa Cục đă được ḥa tan). V́ TP và những người hậu học mà anh manh cái "khẩu nghiệp", TP mong anh cảm nhận bầu nhiệt huyết của TP mà an ủi đi phần nào.
--------
"Tại vận ở Dậu dủ rất xấu, nhưng đương số có sự hài ḷng rất lớn trong đời đó là vượt biên đươc qua Mỹ (Theo cách nghĩ của đương số) phải không anh?"
Cái này th́ có thể đúng mà cũng có thể không đúng, v́ lúc ấy đương số mới 14-15 đầu óc c̣n quá non dại, có lẽ không nghĩ đến. Vả lại, lúc bấy giờ đương số đang sung sướng ở VN, học hành tốt đẹp, bỗng dưng được người Ông chỡ đi vượt biên th́ đi theo.
---------
Hihi ... điều này không c̣n quan trọng v́ đă được ḥa tan. (Đúng hay không đúng không c̣n quan trọng nữa, bởi c̣n nhiều điều quan trọng hơn)
---------
Tiếp tục bàn về Nhị Hợp :
Điều này, TP đă nghiên cứu, nhưng chỉ cảm nhận sự thiếu sót của cụ TL thôi (Cụ TL định giá trị nhị hợp có thế, nhưng cụ cũng chú trọng về Tam hóa liên Châu, Minh Lộc Ám Lộc : TP chưa t́m ra mâu thuẩn này; Nhưng khi Anh bàn Âm dương luận với TCA th́ TP đă định hướng được cách giải quyết Vđ này. Bây giờ, TP hiểu vai tṛ Nhị hợp và kết nối không c̣n mâu thuẩn nữa.
Thế nhưng TP chỉ "Hiểu" thôi chưa ḥa tan được. Mong anh đưa dẫn chứng một số lá số th́ TP mới ḥa tan và phát triển những điều anh nghiên cứu được (TP đính hướng phát triển cho yếu tố này rồi và những điều anh nghiên cứu). TP đă tiết kiện vài năm nghiên cứu. TP cảm ơn anh.
--------
Chuyện lạ hiếm có mà có thật! Thế mới biết Vận Hạn thay đổi con người rất nhiều.
--------
Ở đây, phải viết chính xác là Nhị hợp chỉ cá tính người qua Vận Hạn mà ảnh hưởng phải không anh?
Thân
TP
-------
P/s: TP hiểu dùng từ "anh" không c̣n phù hợp nữa, nhưng ngôn từ vẫn là ngôn từ, TP mạn phép "anh" tiếp tục sử dụng từ này cũng để kỷ niện giữa "anh" và TP. (Một kỷ niệm đẹp trên diễn đàn).
|
Quay trở về đầu |
|
|
thienphu Hội viên


Đă tham gia: 17 November 2002 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 780
|
Msg 27 of 85: Đă gửi: 12 May 2003 lúc 9:25am | Đă lưu IP
|
|
|
ThienHi thân mến !
Thien Hi ấm ứ th́... chịu thôi.
Thôi để TP trọn chút t́nh đồng đạo góp vài lời như thế này :
Anh DQT viết có điều đúng và cũng có điều sai, TP viết cũng có điều đúng và cũng có điều sai, TH viết cũng có điều đúng và cũng có điều sai. Nhưng cuối cùng ta được ǵ ? TH v́ chú trọng đến quan điểm của ḿnh nên đă không nhận ra được nhiều điều tinh túy của Khoa TV và...mọi sự mà anh ĐQT đă viết (TP cũng có thể chứng minh nhiều điều Anh DQT sai, nhưng TP không viết bởi Anh DQT sai chi tiết, ngôn từ nhưng ĐÚNG ...nhiều thứ, nếu để ư th́ anh đă "ḥa tan" nhiều thứ để đưa ra lời bàn luận)
Nếu TH hiểu lời khuyên của anh ĐQT giành cho TP và mọi người: "Ư niệm không trụ vào bất cứ qui luật, định luật nào" (TP dùng từ khác đi để cố ư nói nó đồng một ư với anh ĐQT; Tuy đồng một ư với anh nhưng khác phương pháp luận; Tuy khác phương pháp luận nhưng đồng tâm tưởng;Tuy đồng tâm tưởng nhưng khác...v.v... ) th́ đă nhận ra anh ĐQT giải thích cho TH lập đi lập lại nhiều lần, nhưng v́ TH.... TP mong TH mở tấm ḷng th́ sẽ nhận được ... nhiều điều
Thân
TP
P/s:TP không ngại TH không hiểu sẽ cho rằng TP hí lộng. C̣n không TP đành chịu "khẩu nghiệp" cho thầy TP mà thôi
|
Quay trở về đầu |
|
|
Thien Co Hội viên


Đă tham gia: 13 December 2002 Nơi cư ngụ: Japan
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 148
|
Msg 28 of 85: Đă gửi: 12 May 2003 lúc 10:21am | Đă lưu IP
|
|
|
TCA kính chào tất cà các anh.
Anh TP giỏi quá, chỉ lớn hơn TCA vài tuổi mà lý luận cứng cõi, có căn cơ như vậy thì thật là hiếm thấy. Mong được học hỏi nhiều kiến giải mới mẽ của anh.
TCA đang rất bận nên không tham gia giải số được thường xuyên, từ khi bước vô năm Mùi đến giờ thật là khó chịu quá. Cố gắng nhiều mà kết quả không bao giờ như ý. Hôm nay Thái Tử Điện Hạ và Vương Phi đến phủ dụ đại học viện mà TCA đang học. Số người sao mà sướng thế, không fải làm gì cả, sinh ra là sẽ làm vua, tương lai mình cố gắng đến mức nào cũng không bằng 10% của Thái Tử hiện nay. Giả sử Thái Tử không sinh ra trong hoàng thất mà cùng phấn đấu ngang hàng với TCA này thì sao? Giả sử Thái Tử sinh ra trong 1 gia đình bần hàng, phải tranh đấu chật vật với cuộc sống thì liệu Ngài có được diện mạo thanh thản, từ tốn, sang trọng long nhan như hiện nay hay không? Cuộc đời thật bất công, TCA phấn đấu rất nhiều, phải bước từng bước một, lâu lâu có vài thành công nhỏ đã cảm thấy hài lòng rồi, nhưng vĩnh viễn cũng không bằng 10% của Thái Tử. Thôi lang man quá, stop thôi.
Rất mong đọc được nhiều bài tranh luận sôi nỗi của các anh như hiện nay.
Thiên Cơ Ất kính bái
|
Quay trở về đầu |
|
|
dinhquythanh67 Hội viên

Đă tham gia: 08 September 2002
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 168
|
Msg 29 of 85: Đă gửi: 13 May 2003 lúc 5:52am | Đă lưu IP
|
|
|
Thân chào MinhThuan, ThienPhu, ThienHy,
Đọc bài của MinhThuan làm tôi ngượng quá, v́ lời khen của bạn quá lớn lao, mà tôi th́ chưa làm ǵ lợi cho ai dù là việc nhỏ. Song, rất cảm ơn bạn đă cảm thông và dành sự ưu ái cho tôi. Mong rằng chúng ta sẽ làm bạn Diễn Đàn để tiếp tục chia xẻ cũng như học hỏi với nhau.
----------
Rất mừng ThienPhu đă hiểu được sự đồng cảm và chút t́nh tôi dành cho ThienPhu. Sự hiểu biết không phân biệt tuổi tác, chẳng phải Khổng Tử đă bái phục Hạn Thác sao (người 70 vẫn phục bé 7 tuổi). Mong rằng ThienPhu sẽ tiếp tục nghiên cứu sâu hơn và đưa ra những vấn đề lư thú khác, những vấn đề mà chưa có ai nghĩ đến bao giờ. Lư thuyết của cụ Thiên Lương là ngón tay, mà tôi nghĩ ThienPhu sẽ thấy được mặt trăng, không dừng lại ở ngón tay. Song, ôn cố truy tân vẫn là điều tối cần thiết. Cố t́m về những ǵ gần với xuất xứ nhất, th́ càng gần với Tử Vi, như Dịch Học hay Phú Tử Vi chẳng hạn. Vô Cực là con số không (Phật Đạo), sau mới sinh Thái Cực là con số một (Dịch Đạo, Đạo Lăo, Đạo Khổng), Thái Cực mới sinh Lưỡng Nghi, Tứ Tượng, Bát Quái, 64 quẻ... Đến 64 quẻ đă là quá xa với Đạo vậy.
--------
Nếu tôi đă làm Thiên Hỷ ấm ức hay mất hứng th́ thật rất xin lỗi. Song nếu bạn có một lá số nào tương tự như vậy th́ tôi rất vui để luận bàn với bạn tiếp tục.
C̣n về vấn đề cung xung tôi xin có đôi lời để giải thích đối với cái nh́n của Cụ Thiên Lương. Cụ TL cho rằng (tr. 97 Toàn Thư):
"Chính cung khắc xuất đối xung th́ mọi tài nguyên của xung mới tóm thâu được ví như người thắng cuộc. Trường hợp đối xung khắc nhập chính cung th́ làm sao chính cung thu được lợi lộc của xung chiếu, bị coi là kẻ chiến bại làm ǵ c̣n hống hách với người thắng trận (nên nhới cái hay cái đẹp là nguồn lợi của đối phương chứ không phải của chính cung v́ xung ở trong tam hợp khác và khắc, không bao giờ ở thế đồng hành hay sinh cho chính cung."
Tử Vi vốn là Nhất Thể, bởi tam hợp tuy 3 mà một, c̣n cung xung phản ảnh của cung Mệnh, tạo thành 4 cung quan trọng của Mệnh. Giống như Tứ Tượng của năm là 4 mùa, nhưng vẫn là 12 tháng của 1 năm. Nó là Nhất Thể, v́ dù có phân tán 114 sao ra 12 cung cũng vẫn không rời khỏi sự chi phối đến bản thân đương số. 12 Cung chính là cái Dụng của Mệnh, trong quá tŕnh diễn biến của đường đời. Mệnh lại phân ra làm Thể và Thân là Dụng. Có biết bao nhiêu người Mệnh ở Thân Tí Th́n, và Tỵ Dậu Sửu mà chẳng làm được ǵ, hoặc mang số mạc rệp, đành ôm hận thù đời... Trong thực tế ta có thể kiểm nghiệm được có những lá số làm vua làm tướng Mệnh ở cung Thân mà làm vua bù nh́n. Lại nhiêu người làm vua Mệnh ở cung Ngọ lại chúng nhân phủ phục anh hùng.
Theo cách nói của Cụ Thiên Lương th́ cụ không theo Dịch Lư mà chỉ theo tam hợp sinh khắc. Theo Dịch Lư th́ không có lư Khắc giữa hai Chi cùng thuộc tính do đối xung nhau, v́ Âm với Dương th́ hợp, Dương với Dương hay Âm với Âm th́ "thôi" nhau. Thôi nhau là xung nhau, không phải khắc nhau. Như ngày với đêm tuy hai không gian và thời gian trái ngược hay đối chọi nhau, nhưng nương nhờ nhau mà thành được một ngày. Hoặc mưa nắng hai trạng thái xung nhau, nhưng hỗ tương cho nhau, mà điều ḥa khí hậu của trời đất trong 4 mùa của một năm. Chính nhờ diệu lư này mà trong Y Lư cũng như Tử B́nh đă áp dụng sinh khắc Ngũ Hành một cách tài t́nh để chữa bệnh hay chữa Mệnh.
Tôi xin dẫn một lá số để chứng minh điều này. Đương số sinh năm Nhâm Tí tháng Giêng ngày 7 giờ Th́n. Mệnh ở Tuất có Hóa Kỵ, Hỏa Tinh, Đà La, là những sao xấu. Trông chờ vào bàng tinh và quư tinh, ở Tuất có Phượng Các, Hữu Bật, Tam Thai, Thai Phụ. Nếu nói như cụ Thiên Lương th́ người này chỉ được nửa bộ sao thôi, v́ sẽ không được hưởng Tả Phù, Bát Tọa, Phong Cáo, và Hóa Khoa ở cung Di là Th́n. Chẳng lẽ những bộ bàng tinh chỉ có một số người được hưởng thôi ư? Thật vô lư hết sức! Nếu thế th́ người này lấy cách ǵ để được du học nước ngoài và năm nay vừa thi đổ tiến sĩ. Chính người này cũng phải công nhận là được hưởng lợi hoàn toàn nhờ cung Di v́ ở Việt Nam th́ cũng thường thôi. Hơn nữa, trong việc học khi làm research hay lab ở trường ḿnh th́ không được giúp đỡ, mà làm ở ngoài th́ lại được mọi điều thuận lời, nhiều người giúp đỡ.
Ta có thể thấy qua thực tế có biết bao nhiêu người đâu được du học, và hoặc được du học nhưng không thành công. Nhiêu người đang sống ở Mỹ đâu phải ai cũng có bằng đại học hay tiến sĩ, hoặc thành công về những mặc khác đâu. Vậy th́ một cung Di xấu xa, ra ngoài làm sao gặp may hay khá nổi. Nhiều người tôi biết ở Việt Nam làm nghề ngư phủ thế mà qua Mỹ lại học ra tiến sĩ. Một anh chàng học hết lớp 3, nghĩ học đi làm, vô t́nh bị người ta bắt đi vượt biên, qua đến Mỹ 18 tuổi được YMC bảo lănh theo chương tŕnh con mô côi, 5-6 năm sau nghe tin anh ta đă làm kỹ sư. Thử hỏi, nếu họ cứ ở Việt Nam th́ làm sao học ra tiến sĩ, hay kỹ sư? Thế mà bảo cung Di không phải là của ḿnh th́ có ấm ức không?
Vài Hàng giúp vui, tuỳ ḷng người hiểu!
|
Quay trở về đầu |
|
|
minhthuan Hội viên


Đă tham gia: 08 April 2003 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1101
|
Msg 30 of 85: Đă gửi: 13 May 2003 lúc 9:57am | Đă lưu IP
|
|
|
bác dinhquythanh có khám phá ǵ về mối liên hệ giữa tử vi và tử b́nh hay không? xin dóng góp cho diễn đàn cùng học hỏi với ạ?
|
Quay trở về đầu |
|
|
thienphu Hội viên


Đă tham gia: 17 November 2002 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 780
|
Msg 31 of 85: Đă gửi: 14 May 2003 lúc 7:26am | Đă lưu IP
|
|
|
Kính chào anh ĐinhQuyThanh
Chúng ta tiếp tục bàn thảo các vấn đề liên quan đến TAM Hợp Hóa Cục : Ṿng Trường Sinh, Cách An Ṿng Trường Sinh, Cách An Ḱnh Dương & Đà La ?
Theo TP nhận định :
1.Ṿng Trường Sinh có 02 ư nghĩa :
a. "Tiêu Trưởng Ngũ Hành " chỉ tiêu sái của Vận.
b. Đường đời xử thế : Áp dụng Tam hợp hóa Cục để đưa ra lời khuyên xử thế giữa đương đời.
TP chỉ rơ 02 ư nghĩa này để chúng ta kết hợp lại th́ mới luận đúng được (Như Ư của Anh TYPN đưa về Ṿng Trường Sinh chỉ bàn yếu tố a, không bàn yếu tố b sẽ mất đi 01 tính áp dụng, suy luận của Ṿng này).
2. Về cách an của ṿng Trường Sinh :
Vđ này khá "xương" cần nghiên cứu kỷ, TP xin đưa vài nhận định để anh và mọi người dể bàn luận :
a. Trước hết, TP trích dẫn Ư kiến của cụ TL để làm "ngón tay" (Trang 20 -21, NLLMH) :
i. Người Dương nam, Âm nữ : an theo chiều THUẬN
KIM CỤC an Trường Sinh tại cung TỴ
MỘC CỤC an Trường Sinh tại cung HỢI
HỎA CỤC an Trường Sinh tại cung DẦN
THỦY CỤC an Trường Sinh tại cung THÂN
THỔ CỤC an Trường Sinh tại cung THÂN
ii. Người Dương nữ, Âm nam : an theo chiều NGHỊCH
KIM CỤC an Trường Sinh tại cung DẬU
MỘC CỤC an Trường Sinh tại cung MĂO
HỎA CỤC an Trường Sinh tại cung NGỌ
THỦY CỤC an Trường Sinh tại cung TÍ
THỔ CỤC an Trường Sinh tại cung TÍ
An ṿng Trường Sinh như trên th́ dương nam, Âm nữ hoặc Âm nam, Dương nữ để sao Mộ ở luôn luôn đóng ở Mộ Cung . Đó là trúng cách hợp lư sao Mộ phải ở Mộ địa là nơi xuất phát ra và rồi cũng tập trung tại đó của các hành khác (Kim-Mộc-Thủy-Hỏa)
b. An ṿng Trường Sinh Theo Tử B́nh để làm so sánh :
i. Người Dương : an theo chiều THUẬN
CANH an Trường Sinh tại cung TỴ
GIÁP CAN an Trường Sinh tại cung HỢI
BÍNH, MẬU an Trường Sinh tại cung DẦN
NHÂM an Trường Sinh tại cung THÂN
ii. Người Dương nữ, Âm nam : an theo chiều NGHỊCH
TÂN an Trường Sinh tại cung TÍ
ẤT an Trường Sinh tại cung NGỌ
ĐINH, KỶ an Trường Sinh tại cung DẬU
QUƯ an Trường Sinh tại cung MĂO
Ở đây,Có nhiều trường phái nhận định :
a. THeo cụ VDTTL: trọng cung Sinh (Ở đây có ư kiến cụ TTruMeTin, TP sẽ phản biện ư kiến này để cho vđ rơ ràng hơn, Mong anh theo dơi luôn tại chủ đề "Bàn về ṿng Trường Sinh" của cụ TTruMeTin để tiện phê b́nh)
b. Theo cụ TL, VVT : Trọng cung Mộ
cụ TL nhận định sao Mộ phải ở Mộ Cung chỉ là "H́nh" chưa thể hiện hết được : Bởi sao "Mộ" là sao nhỏ thôi không thể chi phối nhiều như vậy được, phải có các yếu tố khác quan trọng hơn :
Đó chính là TAM HỢP HOÁ CỤC : qui luật này chỉ có thể áp dụng được do chúng liên hệ với nhau bằng cách :
a. KHÍ được Sinh tại cung Sinh, Vượng tại cung Chính, Mộ tại cung Mộ
b. KHÍ sinh từ Mộ và qui tại Mộ để khép kín ṿng Khí.
Cho nên Mộ không ở Mộ cung th́ sẽ KHông có Chổ qui về (Cụ VDTTL không áp dụng TAM HỢP HOÁ CỤC nên chưa thấy mâu thuẩn này).
Do vậy , cách an của cụ TL là chính xác, bởi như vậy TAM HỢP HOÁ CỤC mới áp dụng được
(Theo TP, cụ TL mạnh dạn thay dổi cách an này là lư do trên)
3. Cách an Ḱnh Dương, Đà La :
Theo cụ TL, th́ Ḱnh dương và Lực sĩ phải đồng cung
1.Điều này có liên hệ ṿng TS, bởi TP cho rằng : Ḱnh Dương ở Vượng, Lộc ở Lâm Quan ở ṿng TS cho nên có cũng có chiều thuận, nghịch
2. TP cho rằng Ḱnh dương và Lực sĩ là hai mặt của 01 vấn đề :
VD:(TP đă đưa vd này rùi, giờ giải thích rơ hơn) VDV cử tạ (Lực sĩ) th́ phải có quả tạ (Ḱnh dương) để nâng c̣n không có quả tạ (Ḱnh dương) th́ làm sao có hiện tương trang tài nâng tạ được. TP cho rằng, lư luận thế nào cũng được nhưng phải xem có hợp cảnh, hợp t́nh hay không (Nếu giải thích được Đà La là đối trọng của Lực sĩ, th́ TP sẽ không bàn vđ này nữa)
Monh ư kiến của anh
Thân
TP
p/s: Bây giờ, cung nhị hợp, xung chiếu TP đă ḥa tan rùi. LẦn sau, TP sẽ đưa ư kiến phản biện anh
|
Quay trở về đầu |
|
|
thienphu Hội viên


Đă tham gia: 17 November 2002 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 780
|
Msg 32 of 85: Đă gửi: 14 May 2003 lúc 7:28am | Đă lưu IP
|
|
|
Minh Thuan thân mến
Nếu MT để ư th́ thấy anh ĐQT áp dụng TV với TB chung với nhau, rồi c̣n ǵ.
Thân
TP
|
Quay trở về đầu |
|
|
thienphu Hội viên


Đă tham gia: 17 November 2002 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 780
|
Msg 33 of 85: Đă gửi: 14 May 2003 lúc 7:34am | Đă lưu IP
|
|
|
Thien HY thân mến !
Lần sau, TP sẽ "góp sức" với TH phản luận với anh ĐQT (Cho cân bằng âm dương, Không lẽ các cụ nói ĐÚNG, giới trẻ không có ǵ ĐÚNG sao?).
Thân
TP
p/s: Anh ĐQT cùng TP đang bàn TAm hợp hóa cục, chỉ cần TH để ư về các Vđ khác th́ anh DQT "hở sườn" rất nhiều. V́ vậy, TP không tiện viết thôi, nay TP v́ TH mà viết. Nhớ chờ nhé.
|
Quay trở về đầu |
|
|
dinhquythanh67 Hội viên

Đă tham gia: 08 September 2002
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 168
|
Msg 34 of 85: Đă gửi: 14 May 2003 lúc 10:19pm | Đă lưu IP
|
|
|
MinhThuan thân,
minhthuan đă viết:
bác dinhquythanh có khám phá ǵ về mối liên hệ giữa tử vi và tử b́nh hay không? xin dóng góp cho diễn đàn cùng học hỏi với ạ? |
|
|
Sự thật Tử Vi là Tử Vi c̣n Tử B́nh là Tử B́nh không thể nào có sự liên hệ trực tiếp với nhau được. V́ sao? V́ Tử Vi lấy sinh khắc của Tinh Đẩu với Sao thủ Mệnh, cùng Ngũ Hành của cung và Sao sinh khắc với Mệnh làm chính. Hơn nữa Ngũ Hành của Tử Vi là Ngũ Hành Nạp Âm không phải Chính Ngũ Hành. C̣n Tử B́nh dùng sinh khắc chế hóa với Can ngày sinh là Chính Ngũ Hành, lấy đề cương tháng để điều hậu cho Can ngày sinh, lấy Chi của ngày sinh để đo Thể Dụng của Mệnh, lấy giờ để bổ túc những chỗ thiếu khuyết của Mệnh (mà hợp chọn Dụng Thần). Nói chung Ngũ Hành của Tử B́nh sinh khắc có tính chất thực thể với Lưu Niên, Lưu Nguyệt, Lưu Nhật, Lưu Thời. Tóm lại, Tử B́nh lấy sinh khắc Ngũ Hành làm chính, Thần Sát làm bổ túc; Tử Vi lấy Thần Sát và Chính Tinh làm chính, sinh khắc Ngũ Hành của bản Mệnh và cung để bổ túc. Hôm nào rănh tôi sẽ nói về ngày Nhâm Thân trong Tử B́nh nó mang ư nghĩa ǵ trong việc chọn Dụng Thần.
Vài hàng giúp vui, tuỳ ḷng người hiểu!
|
Quay trở về đầu |
|
|
dinhquythanh67 Hội viên

Đă tham gia: 08 September 2002
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 168
|
Msg 35 of 85: Đă gửi: 15 May 2003 lúc 12:02am | Đă lưu IP
|
|
|
ThienPhu thân,
Vấn đề Tràng Sinh hay ǵ cũng thế, trước ta cần nắm rơ nguyên lư, không thể lấy râu ông nọ cắm cằm bà kia?
Tỷ như ṿng Tràng Sinh của Tử B́nh là do Can mà tạo thành có Âm Dương. Dương Can chuyển thuận Âm Can chuyển nghịch là do cái lư nơi Dương Tử Âm Sinh, hoàn toàn trái ngược với Cục của Tử Vi. Thuỷ của Nhâm sinh ở Thân, Thuỷ của Quư sinh ở Măo. Đâu thể nào để Thuỷ Cục của Tử Vi cho người Âm ở Măo được.
C̣n Ṿng Tràng Sinh trong Tử Vi là do Nạp Âm của cung an Mệnh mà thành ra Cục, do có Cục Số mời có ṿng Tràng Sinh. Khi nói đến Cục có nghĩa là 3 cung hợp lại mà thành Thuỷ Cục, Mộc Cục, Kim Cục, Thổ Cục, và Hỏa Cuc; không thể rời ra từng cung mà có Cục được. Do đó, đă là Kim Cục th́ là Kim Cục không thể nào là Dương Kim Cục và Âm Kim Cục được. C̣n vấn đề ṿng Tràng Sinh cũng như Vận chuyển thuận hay nghịch là do "Can của năm Sinh", không phải do Dương Cục th́ chuyển thuận, Âm Cục th́ chuyển nghịch. Nếu không nắm rơ điều này th́ sẽ đưa đến mâu thuẩn như: "người Kim Cục mà cung Mệnh ở Dương Cung th́ phải là Dương Cục Kim, sao có thể là Âm Cục Kim khởi nghịch được"? Bạn Trừ Mê Tín đă phân tích về ṿng Tràng Sinh khá rơ ràng nên ở đây không bàn thêm nữa.
Song, nếu chúng ta b́nh tâm nh́n rơ vấn đề sẽ thấy, dù là theo lư thuyết hay thực tế ta cũng thấy không thể nào chấp nhận được nơi vượng Kim của cung Dậu lại là nơi Tràng Sinh của Âm Kim Cục và cung Tỵ lại là nơi Đế Vượng của người Âm Nam Dương nữ được.
----
Vấn đề an Ḱnh Dương th́ như bạn đă biết, Lộc an theo Thiên Can là nơi Lâm Quan, đến Ḱnh Dương là nơi cực vượng (Đế Vượng). Giáp sinh ở Hợi, Lộc ở Dần đến Măo là Ḱnh Dương; Ất sinh ở Ngọ, Lộc ở Măo đến Dần là Ḱnh Dương. Vậy th́ người Dương Nữ tuổi Giáp Lộc ở Dần th́ Ḱnh Dương phải ở Măo sao ở Sửu được? Hoặc như người Âm nữ tuổi Ất th́ Lộc ở Măo Ḱnh Dương ở Dần sao có thể để ở Th́n được. Song v́ mỗi nhà một ư, tha hồ lư luận, nhưng quan trọng nhất là thực tế kiểm nghiệm. Có điều cái ǵ khó kiểm nghiệm nhưng Ḱnh Dương lại khá dễ kiểm nghiệm. V́ sao? V́ Ḱnh Dương trong thân với phái nam tượng là dương vật (xin lỗi các bạn nữ phải, v́ chỗ này thuộc chuyên nghành nên tôi phải nói ra để làm rơ vấn đề), nên khi Ḱnh Dương ở phái nam th́ anh này nhất định phải có cái mũi trâu hoặc sư tử hoặc đầu mũi khá to, tượng trưng cho dương vật khá bề thế. C̣n đối với phái nữ th́ chỉ thể hiện qua tính cách và tướng mạo cũng như phái nam. Người có Ḱnh Dương dù nam nay nữ đều là người tính t́nh hơi thô, ăn nói thẳng thắn, ít thích dùng những lời lẽ màu mè hoa lá cỏ, cho dù người này đi với những cách văn chương quán thế cũng vậy, và hiếm khi chiều chuộng ai. Nếu là người ít văn chương th́ ăn nói thô tục. Người có Ḱnh Dương đi với lực sĩ tướng người (thường) dầy hoặc vạm vỡ, nhưng chủ yếu (thường) đi đứng hơi thô v́ do bước đi hơi nặng tạo thành tiếng vang dưới nền nhà, (trừ những trường hợp bệnh tật và suy dinh dưỡng th́ không kể v́ khó kiểm chứng). ThienPhu và các bạn cứ nghiệm thử xem th́ rơ.
Vài hàng giúp vui, tuỳ ḷng người hiểu!
|
Quay trở về đầu |
|
|
thienphu Hội viên


Đă tham gia: 17 November 2002 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 780
|
Msg 36 of 85: Đă gửi: 15 May 2003 lúc 4:03am | Đă lưu IP
|
|
|
Anh DinhQuyThanh kính mến
------
Song, nếu chúng ta b́nh tâm nh́n rơ vấn đề sẽ thấy, dù là theo lư thuyết hay thực tế ta cũng thấy không thể nào chấp nhận được nơi vượng Kim của cung Dậu lại là nơi Tràng Sinh của Âm Kim Cục và cung Tỵ lại là nơi Đế Vượng của người Âm Nam Dương nữ được.
------
Anh có thể giải thích rơ thêm ? Tp không hiểu VD này ? (Có thể mấu chốt nằm ở đây)
Mong ư kiến của anh
Thân
TP
|
Quay trở về đầu |
|
|
thienphu Hội viên


Đă tham gia: 17 November 2002 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 780
|
Msg 37 of 85: Đă gửi: 15 May 2003 lúc 4:09am | Đă lưu IP
|
|
|
Về vđ Ḱnh dương TP lư luận cũng chỉ lư luận thôi. Nói như anh phải kiểm nghiệm thực tế. TP cũng biết mâu thuẩn anh đưa ra nhưng như TP viết KD & lực sĩ là hai mặt của vấn đề nếu không có điều này th́ lời khuyên t́m hạnh phúc giữa đường đời của Cụ TL ở Ṿng Lộc tồn vô nghĩa quá
TP
|
Quay trở về đầu |
|
|
ThienHi Hội viên


Đă tham gia: 06 May 2003 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 55
|
Msg 38 of 85: Đă gửi: 15 May 2003 lúc 7:43am | Đă lưu IP
|
|
|
Thân chào anh DinhquyThanh và anh ThienPhu,
Cám ơn các anh không ngại khó viết ra các lời bàn hữu ích đáng học hỏi , TH có chút xíu ư kiến .
--------------------------------------
Lời của anh ThienPhu
a. KHÍ được Sinh tại cung Sinh, Vượng tại cung Chính, Mộ tại cung Mộ
b. KHÍ sinh từ Mộ và qui tại Mộ để khép kín ṿng Khí.
Cho nên Mộ không ở Mộ cung th́ sẽ KHông có Chổ qui về
----------------------------------------
TH thấy có lư v́ Mộ không có chỗ qui về th́ sẽ không có cơ sở để sinh . Như anh DQT đă đề cập môn Tử Vi nói chung và ṿng Tràng Sinh nói riêng dựa theo Ngũ Hành nạp âm , mà theo chu kỳ sinh hóa của qui luật này th́ khi muốn chuyển sang hành mới (khác) th́ nó phải trở về chính nó trước đă rồi mới sinh cái (hành) mới .
-----------------------------------------
Anh DQT viết
Song, nếu chúng ta b́nh tâm nh́n rơ vấn đề sẽ thấy, dù là theo lư thuyết hay thực tế ta cũng thấy không thể nào chấp nhận được nơi vượng Kim của cung Dậu lại là nơi Tràng Sinh của Âm Kim Cục và cung Tỵ lại là nơi Đế Vượng của người Âm Nam Dương nữ được.
-------------------------------------------
TH nghĩ chính v́ sự nghịch đảo của Âm Nam Dương Nữ nên mới có chỗ Sinh và Vượng . . trái khoáy như vậy . Có nghĩa là muốn sinh (sao Trường Sinh )với người nghịch lư như vậy phải cần đất thật Vượng , và cũng do nghịch lư nên cái lên tột đỉnh (sao Đế Vượng )của người này chỉ bằng cái đất sinh của người thuận lư .
Riêng về cung Dương và cung Âm để biểu lộ tính rộng răi hay bảo thủ th́ nếu ta đọc kỹ sách của cụ TL th́ mới rơ th́ ngoài cung Dương (thu vào) và cung Âm (phát tán ) c̣n có hai bộ sao TPVT - SPLT thuộc hành động (tán) và CNĐL-CN (tụ) nữa , thế cho nên như lá số Giáp Th́n anh DQT đă nêu th́ đây là lá số điều ḥa sự chi thu có điều kiện : Mệnh từ tự tâm (cung âm) người này rộng răi nhưng thực tế hành động lại có tính toán chi li theo bộ sao (CNĐL -CN), c̣n như hạn 36-45 th́ tuy ḷng không muốn rộng răi nhưng khi hành động lại bốc đồng theo bộ SPLT mà chi ra (với điều kiện . . cho mượn thôi )
Vấn đề cung xung chiếu th́ nếu anh đọc kỹ sách của cụ TL th́ cũng thấy cụ coi trọng lư quân b́nh trong các thế tam hợp cục đối đăi nhau, cho nên không thể ca ngợi tam hợp TTT và TDS (thậm chí cụ c̣n nêu chính nghĩa đàng hoàng của tam hợp DNT và HMM nữa ) . Riêng cung xung cũng chính là ta th́ TH đồng ư với anh DQT rồi, v́ nếu thâm nhập được lư bất nhị , tâm cảnh chỉ là một th́ c̣n ǵ bàn căi nữa . TH chỉ muốn trước khi ḥa đồng th́ cũng phải thâm nhập vào phân biệt là chi chi trước đă , c̣n như tự dưng không có giác mà đ̣i vô phân biệt th́ TH nghĩ điều đó chỉ là tiểu xảo , (nói theo danh từ của Kim Dung là Tiểu vô tướng công mà thôi .
C̣n về "Nhị hợp" th́ suy cho cùng TH vẫn cho là phương tiện ! v́ anh cũng hiểu rồi "đừng mang theo nó khi đă sang bờ bên kia" , chính lẽ này mới thấy cái hay của Minh-ám - Lộc - Khoa (cũng là lư do các sao này đồng cung hoặc tam hợp không tốt bằng nhị hợp !) .
Rất cám ơn các anh cho TH có cơ hội học hỏi nhiều điều .
Thân kính .
|
Quay trở về đầu |
|
|
thienphu Hội viên


Đă tham gia: 17 November 2002 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 780
|
Msg 39 of 85: Đă gửi: 15 May 2003 lúc 2:28pm | Đă lưu IP
|
|
|
Anh DinhQuyThanh kính mến
------
Song, nếu chúng ta b́nh tâm nh́n rơ vấn đề sẽ thấy, dù là theo lư thuyết hay thực tế ta cũng thấy không thể nào chấp nhận được nơi vượng Kim của cung Dậu lại là nơi Tràng Sinh của Âm Kim Cục và cung Tỵ lại là nơi Đế Vượng của người Âm Nam Dương nữ được.
------
Bây giờ TP hiểu rùi (cung Tỵ là cung tuyệt khí của Kim).
Hóa ra cụ TL cũng trật, mà cụ VDTTL cũng trật. TP cảm ơn anh
Lần sau TP viết bài "góp sức"với TH là thật ra TP muốn phát triển hướng anh đă nghiên cứu. TP sẽ viết sau. Anh và mọi người chờ ...chút xíu nhé và góp ư kiến cùng TP.
Thân
TP
|
Quay trở về đầu |
|
|
dinhquythanh67 Hội viên

Đă tham gia: 08 September 2002
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 168
|
Msg 40 of 85: Đă gửi: 16 May 2003 lúc 12:03am | Đă lưu IP
|
|
|
Thiên Hỷ thân,
"TH thấy có lư v́ Mộ không có chỗ qui về th́ sẽ không có cơ sở để sinh . Như anh DQT đă đề cập môn Tử Vi nói chung và ṿng Tràng Sinh nói riêng dựa theo Ngũ Hành nạp âm, mà theo chu kỳ sinh hóa của qui luật này th́ khi muốn chuyển sang hành mới (khác) th́ nó phải trở về chính nó trước đă rồi mới sinh cái (hành) mới".
Thiên Hỉ ơi, TH nói cái ǵ tôi chịu . Ṿng Tràng Sinh là một ṿng khép kín từ lúc sơ sinh cho đến Mộ Tuyệt rồi trở lại Thai Dưỡng biểu hiệu cho sự sinh sinh bất tuyện vô cùng vô tận. Cục nào th́ hành đó, sao lại chuyển sang sinh hành mới khác .
"TH nghĩ chính v́ sự nghịch đảo của Âm Nam Dương Nữ nên mới có chỗ Sinh và Vượng . . trái khoáy như vậy . Có nghĩa là muốn sinh (sao Trường Sinh )với người nghịch lư như vậy phải cần đất thật Vượng , và cũng do nghịch lư nên cái lên tột đỉnh (sao Đế Vượng )của người này chỉ bằng cái đất sinh của người thuận lư".
Ư của TH th́ tôi không dám cản, nhưng mà lư của Ngũ Hành Cục th́ xưa nay chưa có lư lẽ ấy bao giờ TH .
"Riêng về cung Dương và cung Âm để biểu lộ tính rộng răi hay bảo thủ th́ nếu ta đọc kỹ sách của cụ TL th́ mới rơ th́ ngoài cung Dương (thu vào) và cung Âm (phát tán ) c̣n có hai bộ sao TPVT - SPLT thuộc hành động (tán) và CNĐL-CN (tụ) nữa , thế cho nên như lá số Giáp Th́n anh DQT đă nêu th́ đây là lá số điều ḥa sự chi thu có điều kiện : Mệnh từ tự tâm (cung âm) người này rộng răi nhưng thực tế hành động lại có tính toán chi li theo bộ sao (CNĐL -CN), c̣n như hạn 36-45 th́ tuy ḷng không muốn rộng răi nhưng khi hành động lại bốc đồng theo bộ SPLT mà chi ra (với điều kiện . . cho mượn thôi)"
Thiên Hỷ ơi, cái ư của Cụ Th.Lương là Âm th́ sinh cho Dương, tức là người này phải rộng răi hơn người và rộng răi cho người, đâu phải cho ḿnh. Làm sao (tự tâm) rộng răi mà tính từng đồng với người được. Điện thoại mỗi tháng mấy đồng em vợ cũng phải trả . Hơn nữa người này đă không sang, mua toàn đồ sale thôi, không mặc đồ hiệu như Polo hay Tommy đâu . À tôi quên nói là trong Vận này đương số c̣n dám bỏ ra 5-10 đồng để mua đồ cho con cái anh em vợ, và dám mời anh em đi ăn tốn đến $100 la nữa . Đồng thời nếu bảo là, "ḷng không muốn rộng răi nhưng khi hành động lại bốc đồng theo bộ SPLT mà chi ra (với điều kiện . . cho mượn thôi)" th́ không đúng, v́ lư do ǵ ngày xưa em vợ trong lúc đi học nghèo khổ, không có tiền mà lại đè đầu lấy $350 mỗi tháng tiền nhà, c̣n bây giờ đă ra Dược Sĩ lại được ở miễn phí . Lại nữa, bạn cho rằng c̣n tuỳ thuộc vào Chính Tinh mà co thay đổi tính t́nh rộng răi hay kỹ lưỡng th́ bạn đă tự thấy rằng một cung Âm Dương chưa phải là cứu cánh.
Song bạn lại biện lư ở Sao th́ tôi có 2 lá số cho bạn đây, xin bạn xem người Nam Canh Tí tháng 3 ngày 6 giờ Tí, và người Nữ Canh Tí tháng 2 ngày 5 giờ Măo th́ bạn sẽ thấy được thuyết của Cụ Thiên Lương về Cung Âm sinh xuất và cung Dương được sinh Nhập không thể tồn tại được. Đồng thời cho rằng: "Mệnh từ tự tâm (cung âm) người này rộng răi nhưng thực tế hành động lại có tính toán chi li theo bộ sao (CNĐL -CN)" cũng không thể đúng được   .
Vài hàng giúp vui, tuỳ ḷng người hiểu!
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|