Tác giả |
|
maithon Hội viên

Đă tham gia: 11 May 2005
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 741
|
Msg 21 of 24: Đă gửi: 15 August 2006 lúc 12:36am | Đă lưu IP
|
|
|
Tại sao Thiên Ấn không đọat Thực trong trường hợp này.
1. Đạo Quân Thần, Phụ Tử được giữ ǵn. Triều chính và gia đ́nh ḥa mục.
2. Thân đắc Trường Sinh ở Nguyệt Lệnh. Bảo là suy th́ không suy, cho là vượng th́ chẳng vượng. Mới sinh làm sao mà vượng. Nếu Trường Sinh mà vượng th́ Mộc Dục cũng vượng nốt.
-V́ Trường Sinh nên cần được Mẫu T́nh tài bồi, chăm sóc. Hai Ấn lộ ra để sinh thân, con thơ măng sữa mà. Con nhờ sữa mẹ nên trưởng thành, thân nhờ Ấn mà vượng.
-Thân vượng th́ khí lực tràn đầy, đầu óc thông minh. Nhưng tú khí phải lộ, nếu không th́ đần độn lỗ măng, chỉ là hạng vai u thịt bắp. Như vậy, bắt buộc Thân phải sinh cho Thực Thần. Nên lấy Thực làm dụng thần là vậy mới thành: Thông Minh Nhi Khả Tiết Tú (Thông Minh mà có thể phát tiết ra thành tú khí).
3. Thiên Ấn MUỐN sinh Thân nên không khắc Thực, bởi 1 nguyên lí cơ bản: Tham Sinh Vong Khắc.
Cho nên cách này có tên là Thiên Ấn Triều Thực là vậy.
Điểm mấu chốt là THIÊN ẤN có MUỐN sinh thân hay không?
Vài ḍng tản mạn về thứ Tử B́nh rắc rối, nhiều cửa, nhiều dấu này theo kiểu Tứ Trường Hương Thí này.
Tôi th́ ngại đi tắt đón đầu...
mt
|
Quay trở về đầu |
|
|
diennien Hội viên

Đă tham gia: 10 January 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 742
|
Msg 22 of 24: Đă gửi: 15 August 2006 lúc 7:50am | Đă lưu IP
|
|
|
maithon đă viết:
Tại sao Thiên Ấn không đọat Thực trong trường hợp này.
1. Đạo Quân Thần, Phụ Tử được giữ ǵn. Triều chính và gia đ́nh ḥa mục.
2. Thân đắc Trường Sinh ở Nguyệt Lệnh. Bảo là suy th́ không suy, cho là vượng th́ chẳng vượng. Mới sinh làm sao mà vượng. Nếu Trường Sinh mà vượng th́ Mộc Dục cũng vượng nốt.
-V́ Trường Sinh nên cần được Mẫu T́nh tài bồi, chăm sóc. Hai Ấn lộ ra để sinh thân, con thơ măng sữa mà. Con nhờ sữa mẹ nên trưởng thành, thân nhờ Ấn mà vượng.
-Thân vượng th́ khí lực tràn đầy, đầu óc thông minh. Nhưng tú khí phải lộ, nếu không th́ đần độn lỗ măng, chỉ là hạng vai u thịt bắp. Như vậy, bắt buộc Thân phải sinh cho Thực Thần. Nên lấy Thực làm dụng thần là vậy mới thành: Thông Minh Nhi Khả Tiết Tú (Thông Minh mà có thể phát tiết ra thành tú khí).
3. Thiên Ấn MUỐN sinh Thân nên không khắc Thực, bởi 1 nguyên lí cơ bản: Tham Sinh Vong Khắc.
Cho nên cách này có tên là Thiên Ấn Triều Thực là vậy.
Điểm mấu chốt là THIÊN ẤN có MUỐN sinh thân hay không?
Vài ḍng tản mạn về thứ Tử B́nh rắc rối, nhiều cửa, nhiều dấu này theo kiểu Tứ Trường Hương Thí này.
Tôi th́ ngại đi tắt đón đầu...
mt
|
|
|
-Khả kính khả kính, tham sinh quên khắc, lá số này được ấn sinh v́ thế đương số phải lấy học hành làm trọng, nếu đương số không học hành ǵ th́ đi đứt,người này vè sau con cái rất thông minh khoẻ mạnh, và khi có con th́ rất khá giả.
v́ thế nên bác MT mới TEST đương số xem năm Canh có bị kiêu đoạt không, rồi mới tuyên bố thực thần là dụng.
-to BL , BL có quan điểm bảo vệ quan tinh(đường chồng mà)cho phái nữ.
- rất cảm ơn bác MAITHON,
- Tôi rất mong chờ BL giải thích về dụng Tỷ.
|
Quay trở về đầu |
|
|
diennien Hội viên

Đă tham gia: 10 January 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 742
|
Msg 23 of 24: Đă gửi: 15 August 2006 lúc 8:08am | Đă lưu IP
|
|
|
Bach-Long đă viết:
Chào anh Diên Niên .
Không lấy thực làm dụng được v́ người nữ này thân quá vượng kiêu ấn lộ đă hàm chứa thông tin khắc phu, nếu dùng thêm thực th́ quan tinh nguy mất, v́ vậy phải dùng tỉ kiếp .
Mỗi người một quan điểm thôi, khi nào có dịp xin trao đổi cùng anh nhiều hơn, bây giờ không dám lon xon nhiều . |
|
|
- ư của BL bảo vệ quan tinh cũng rất có lư, nhưng nếu chọn mậu làm dụng thần th́ ngang vai nhiều cũng là tượng khắc chồng con mà( h́h́,người này về sau chắc là mắng chồng như hát hay, nhưng chồng cũng chẳng phải tay vừa ), theo ư của riêng tôi th́ vẫn chọn Canh( canh này lại luôn được sinh trưởng ở tỵ) để tiết đi cái vượng khí của thổ, và đối với phái nữ dụng thần là thực th́ đường con cái rất tốt,nhưng con người được cái này th́ phải chịu thiệt cái kia thôi.
Sửa lại bởi diennien : 15 August 2006 lúc 8:15am
|
Quay trở về đầu |
|
|
diennien Hội viên

Đă tham gia: 10 January 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 742
|
Msg 24 of 24: Đă gửi: 15 August 2006 lúc 8:42am | Đă lưu IP
|
|
|
- gửi TB:ư tôi cũng giống như bạn, xem TB cũng giống như người bắt mạch xem bệnh người, xem sự tương quang các tạng phủ mạnh yếu ra sao, rồi hỏi người bệnh về các triệu chứng, từ đó mới khẳng định nguồn gốc của bệnh và căn cứ vào sự mạnh yếu lêch lạc của ngũ tạng mà định lượng rồi gia giảm các vị thuốc, v́ thế mà có người bị bệnh nan y mà có thầy thuốc bắt trúng bệnh đă chữa khỏi bệnh bằng chính những vị thuốc thông thường.
- cái vụ TB hỏi trên 1 topic nào đó về độn giáp, âm độn ngũ mượn cửa Sinh, dương độn ngũ mượn cửa Tử đến đâu rồi, tôi vẫn dùng như thế, ÂM SINH DƯƠNG TỬ,
VD: ÂM độn tuần giáp dần hết số 9(QUƯ) th́ sẽ xuống 8, vậy mậu(5) th́ mượn số 8.C̣n Dương độn th́ hết tuần giáp dần số 1(quư) th́ tiếp đến số 2 vậy mậu(5) mượn 2, bạn cứ lấy 2 ví dụ âm độn và dương độn xem sao. có ǵ sẽ trao đổi ở 1 tocpic khác.
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|