Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lư
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 182 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Thái Ất - Đại Lục Nhâm - Kỳ Môn Độn Giáp (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 TUVILYSO.net : Thái Ất - Đại Lục Nhâm - Kỳ Môn Độn Giáp
Tựa đề Chủ đề: Kỳ Môn Tổng Yếu Ca Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
nguyenvu
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt


Đă tham gia: 09 July 2004
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 190
Msg 21 of 30: Đă gửi: 13 January 2006 lúc 11:15pm | Đă lưu IP Trích dẫn nguyenvu

Chào anh tubinh_giagia và các quư vị.
Xin lỗi anh v́ tôi đă đọc không kỹ đoạn anh viết ở lần trước.
Vấn đề anh đưa nên cũng thú vị đây ,NV xin có một vài ư kiến sơ bộ.
Toàn bộ sách chu dịch thể hiện một quy luật " Dĩ dương quyết âm"
trong khi đó Đạo lăo th́ ngược lại" dĩ âm quyết dương"
Trong dịch lư để xác định tính âm dương của que người ta dùng quy tắc " chúng dĩ thiểu vi chủ" trừ hai quái càn, Khôn.
Nói đến tính âm duơng của tiết, nếu có điều kiện tôi sẽ đưa lên bản đồ độn giáp. trong bản đồ này thông thống nhất tính âm dương ngũ hành giữa hậu thiên bát quái với tiết và khí ( tiết bao giờ cũng âm, khí bao giờ cũng dương). Môn tinh chưa biến ( tức là tính chất cơ bản) có tính chất âm dương ngũ hành ứng phương vị giống hệt với vị trí quái cùng bản vị. Và trong tính toán độn giáp người ta dùng những thông số này thống nhất như trên.
Nếu chia ra chỉ có hai phe âm dương th́ quẻ môn tinh tiết cũng thông nhất. Nên theo tôi là trường hợp không áp dụng cùng lớp âm dương như anh dưa ra chưa hợp lư ( tức là có 2 lớp âm dương).
Quay trở về đầu Xem nguyenvu's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi nguyenvu
 
nguyenvu
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt


Đă tham gia: 09 July 2004
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 190
Msg 22 of 30: Đă gửi: 15 January 2006 lúc 4:38am | Đă lưu IP Trích dẫn nguyenvu

Tôi đă tra lai sách người ta tính âm dương của tiết theo đúng như tôi đa nhận định ví dụ đông chí phối Khảm +, Lập xuân cấn +8,...
Quay trở về đầu Xem nguyenvu's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi nguyenvu
 
tubinh_giagia
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 04 January 2006
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 281
Msg 23 of 30: Đă gửi: 16 January 2006 lúc 11:09am | Đă lưu IP Trích dẫn tubinh_giagia

nguyenvu đă viết:
Tôi đă tra lai sách người ta tính âm dương của tiết theo đúng như tôi đa nhận định ví dụ đông chí phối Khảm +, Lập xuân cấn +8,...


Th́ ḿnh cũng đâu có luận suy khác như đă nói như sau ở message trước:

Bát Tiết     - Bát Quái - (Bát Môn & Cửu Tinh)
====================================
[+]Đông Chí -   Khảm   - (Hưu & Bồng) [+]
[+]Lập Xuân -   Cấn    - (Sinh & Nhậm) [+]
[+]Xuân Phân -   Chấn   - (Thương & Xung) [+]
[+]Lập Hạ    -   Tốn      - (Đỗ & Phụ) [+]
............................................................
[-]Hạ Chí    -   Ly       - (Cảnh & Anh) [-]
[-]Lập Thu   -   Khôn &nbs p;- (Tử & Nhuế) [-]
[-]Thu Phân -   Đoài   - (Kinh & Trụ) [-]
[-]Lập Đông -   Càn    - (Khai & Tâm) [-]

dựa trên "Bát Tiết thuộc Ngũ Hành" của DCCT (nhưng chưa có phân định âm dương).

Đương nhiên, 24 Tiết Khí th́ có 12 Tiết 12 Khí - ví dụ như:

(Tháng 11)
Tiết ĐẠI TUYẾT
Khí ĐÔNG CHÍ

(Tháng 12)
Tiết TIỂU HÀN
Khí ĐẠI HÀN

(Tháng Giêng)
Tiết LẬP XUÂN
Khí VŨ THỦY

v.v...

Nhưng NguyenVu lại viết là:

nguyenvu đă viết:
(Tiêu đề: Tri Nhuan)
"một năm có 4 mùa Xuân, hạ , Thu, Đông, mỗi mùa có 6 tiết, mỗi tháng có 2 tiết khí. Một năm có 24 tiết khí chia ra 12 tiết thuộc dương, 12 tiết thuộc âm.

12 tiết thuộc dương bắt đầu từ đông chí là lúc bắt đầu khí dương sinh, cho đến ngày trước của tiết hạ chí
     Tiết Đông chí, Tiểu Hàn, Đại Hàn, 3 tiết này phối quẻ Khảm.
     Tiết lập xuân, Thanh Minh, cốc vũ thuộc Chấn
     Tiết Lập Hạ, Tiểu măn, Mang chủng thuộc Tốn.

12 Tiết thuộc âm bắt đầu từ Hạ chí là lúc khí âm bắt đầu sinh đến ngày trước tiết Đông chí.
     Tiết hạ chí , Tiểu thử, Đại thử thuộc Ly.
     Tiết lập thu, Xử thử, Bạch lộ thuộc Đoài.
     Tiết lập đông, Tiểu tuyết, Đại tuyết thuộc Càn.


Th́ chúng ta không thấy nói đến 2 quẻ Cấn và Khôn và cùng dùng danh xưng Tiết cho ngay cả ĐÔNG CHÍ và HẠ CHÍ nữa. Với lại, từ Đông Chí đến trước Hạ Chí th́ có:

01 - Đông Chí
02 - Tiểu Hàn
03 - Đại Hàn
04 - Lập Xuân
05 - Vũ Thủy (không thấy đề cập đến và phối với quẻ nào)
06 - Kinh Trực (không thấy đề cập đến và phối với quẻ nào)
07 - Xuân Phân (không thấy đề cập đến và phối với quẻ nào)
08 - Thanh Minh
09 - Cốc Vũ
10 - Lập Hạ
11 - Tiểu Măn
12 - Man Chủng

(???)

Cuối cùng, "Nên theo tôi là trường hợp không áp dụng cùng lớp âm dương như anh dưa ra chưa hợp lư ( tức là có 2 lớp âm dương)" là sao, anh NguyenVu có thể cho ḿnh biết rơ ràng hơn không?

Cám ơn nhé!

tubinh_giagia
Quay trở về đầu Xem tubinh_giagia's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tubinh_giagia
 
nguyenvu
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt


Đă tham gia: 09 July 2004
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 190
Msg 24 of 30: Đă gửi: 16 January 2006 lúc 8:43pm | Đă lưu IP Trích dẫn nguyenvu


Anh viết đúng rồi đấy, quả thực là nhiều lúc chi tiết tôi không nhớ chính xác đâu, thường th́ tôi không có tài liệu bên cạnh.
Nhưng thế này nhé cách thức phối quẻ như thế này nhé:
quái xắp sếp theo thứ tự hậu thiên bát quái càn, khảm cấn, chấn, tốn, ly, khôn, đoài. Cứ 3 tiết phối 1 quái khảm bắt đầu từ đông chí lần lượt...
Tức là âm dương của tiết khí theo đồng nhất với âm dương của quẻ. C̣n một lớp âm dương của tiết và khí nữa tức là cứ tiết là âm, khí là dương.
Một lớp âm dương nữa là các quái kèm theo nó là tiết khí cho đến tinh, môn, từ đông chí đến hạ chí, và từ ha chí đến đông chí.
Tiện đây tôi nhắc lại hưu tù vượng... của môn th́ tính theo tiết có chú ư cả âm dương, của tinh dùng tháng tính theo quan hệ giống lục thân.
C̣n việc tính phương hướng xuất hành , theo tôi là không thể tính phương vị xuất hành cho cộng đồng đâu. Gốc của vấn đề là ở thời điểm nào đó một nguời cụ thể nào đó chiêm ở thời điểm nào đó chỉ ứng với quan hệ xung quanh người đó thôi.
Thứ hai là không phải chiêm vào giờ tư mùng một tết là là tính cát hung trên các cửa cho ngày đó giờ đó đâu.
V́ khi ta lập một quả độn ở thời điểm nào đó th́ ra kết quả cát hung trên các quẻ ứng ứng với thời điểm theo quy tắc:
Bạn an tư vào khảm, sửu dân vào cấn.. khảm ly chấn đoài ứng 1 chi c̣n lại ứng 2 chi. khi bạn chiêm vào giờ ất măo chẳng hạn th́ đưa ất vào măo, nhâm tư, quư sửu, giáp dần, bính th́n, đinh tị...
Các phương vị ứng theo giờ tính theo can là ngày, chi là giờ. ví dụ trên giả sử cửa khảm cát th́ ứng với ngày nhâm, giờ tư cát.
Quay trở về đầu Xem nguyenvu's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi nguyenvu
 
tubinh_giagia
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 04 January 2006
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 281
Msg 25 of 30: Đă gửi: 17 January 2006 lúc 1:02pm | Đă lưu IP Trích dẫn tubinh_giagia

nguyenvu đă viết:

Anh viết đúng rồi đấy, quả thực là nhiều lúc chi tiết tôi không nhớ chính xác đâu, thường th́ tôi không có tài liệu bên cạnh.
Nhưng thế này nhé cách thức phối quẻ như thế này nhé:
quái xắp sếp theo thứ tự hậu thiên bát quái càn, khảm cấn, chấn, tốn, ly, khôn, đoài. Cứ 3 tiết phối 1 quái khảm bắt đầu từ đông chí lần lượt...
Tức là âm dương của tiết khí theo đồng nhất với âm dương của quẻ. C̣n một lớp âm dương của tiết và khí nữa tức là cứ tiết là âm, khí là dương.


Chào anh NguyenVu,

Thật ra có 24 Tiết Khí chẳng qua là để phân định ngày bắt đầu của tháng dương lịch gọi là: "Tiết Khí" và ngày giữa tháng dương lịch đó th́ gọi là: "Trung Khí" và như chúng ta biết là có 12 tháng dương lịch thành ra có tới 24 Tiết-Trung-Khí này đây

Theo anh nói là, cứ phối 3 tiết với nhau cho mỗi quẻ của Hậu Thiên Bát Quái (đồng tính âm dương với quẻ), một lớp âm dương khác theo tiết khí và một lớp âm dương nữa là các quái kèm theo nó là tiết khí cho đến tinh, môn, từ đông chí đến hạ chí, và từ ha chí đến đông chí th́ ta có như sau:

(T-) Tiết [âm]
(K+) Khí [dương]


...................................... Tháng 1
(T-)Lập xuân
(K+)Vũ thủy <<<<< CẤN [+] Sinh : Nhậm >>>>>
...................................... Tháng 2
(T-)Kinh trập
-------------
(K+)Xuân phân
...................................... Tháng 3
(T-)Thanh minh <<<<< CHẤN [+] Thương : Xung >>>>>
(K+)Cốc vũ
-------------......................... Tháng 4
(T-)Lập hạ
(K+)Tiểu măn <<<<< TỐN [-] Đỗ : Phụ >>>>>
...................................... Tháng 5
(T-)Mang chủng
-------------
(K+)Hạ chí
...................................... Tháng 6
(T-)Tiểu thử <<<<< LY [-] Cảnhh : Anh >>>>>
(K+)Đại thử
-------------......................... Tháng 7
(T-)Lập thu
(K+)Xử thử <<<<< KHÔN [-] Tử : Nhuế >>>>>
...................................... Tháng 8
(T-)Bạch lộ
-------------
(K+)Thu phân
...................................... Tháng 9
(T-)Hàn lộ <<<<< ĐOÀI [-] Kinh : Trụ >>>>>
(K+)Sương giáng
-------------......................... Tháng 10
(T-)Lập đông
(K+)Tiểu tuyết <<<<< CÀN [+] Khai : Tâm >>>>>
...................................... Tháng 11
(T-)Đại tuyết
-------------
(K+)Đông chí
...................................... Tháng 12
(T-)Tiểu hàn <<<<< KHẢM [+] Hưu : Bồng >>>>>
(K+)Đại hàn

th́ ta thấy có quẻ phối với (2 Tiết + 1 Khí) và có quẻ phối với (2 Khí + 1 Tiết) để đủ đầy 8 quẻ: Càn, Khảm, Cấn, Chấn, Tốn, Ly, Khôn, Đoài - Môn, Tinh v.v..

Tuy nhiên, 3 Tiết được liệt chung vào một (quẻ, tinh, môn) th́ sẽ không khác ǵ cái bảng mà ḿnh đă suy luận mấy hôm trước:

tubinh_giagia đă viết:

Bát Tiết     - Bát Quái - (Bát Môn & Cửu Tinh)
====================================
[+]Đông Chí -   Khảm   - (Hưu & Bồng) [+]
[+]Lập Xuân -   Cấn    - (Sinh & Nhậm) [+]
[+]Xuân Phân -   Chấn   - (Thương & Xung) [+]
[+]Lập Hạ    -   Tốn      - (Đỗ & Phụ) [+]
............................................................
[-]Hạ Chí    -   Ly       - (Cảnh & Anh) [-]
[-]Lập Thu   -   Khôn - (Tử & Nhuế) [-]
[-]Thu Phân -   Đoài   - (Kinh & Trụ) [-]
[-]Lập Đông -   Càn    - (Khai & Tâm) [-]


nhưng v́ bây giờ có phân định thêm Tiết là âm và Khí là dương th́ sau khi lập cục Kỳ Môn Độn Giáp sẽ có Trực Phù, Trực Sứ theo cái ví dụ như sau của DCCT:

Ví dụ: Năm Ất Mùi, tháng Chạp ngày Đinh Tỵ giờ Tân Hợi tiết Tiểu Hàn Trung Nguyên Dương Độn 8 Cục

Trực Phù: Thiên Xung / 2
Trực Sứ: Thương Môn / 1

tức là Thương Môn [3(+) Mộc] đến KHẢM [1(+) Thủy] cung và v́ Tiết là Tiểu Hàn (thuộc âm) nên dù là ở KHẢM cung [1 (+) Thủy] nhưng lại phải mang tính chất [âm Tiết (-) Thủy] để xem ngũ hành hưu tù vượng, phải không?

Tiết (-) Thủy >> SINH >> Môn (+) Mộc == ???

V́ rằng, theo cái bảng của DCCT th́ h́nh như không có đề cập đến cái gọi là Tiết (-) ...

Trích dẫn:

Vượng     Tiết == Môn
Tướng     Tiết+ --> Môn+
Hưu     Môn- --> Tiết+
Hủy     Tiết+ --> Môn-
Tử     Tiết --/-> Môn
Tù     Môn- --/--> Tiết+
Phế     Môn+ --> Tiết+
Tuyệt     Môn+ --/--> Tiết+

   
Nếu như, (Đông Chí - Tiểu Hàn - Đại Hàn) đều thuộc quẻ KHẢM th́ ta sẽ có cái Tiết chung thuộc tính dương theo quẻ KHẢM ấy và sẽ xem xem ngũ hành hưu tù vượng được như sau:

Tiết (+) Thủy >> SINH >> Môn (+) Mộc == TƯỚNG

Anh NguyenVu và các bạn khác thấy sao?

Chỉ dựa trên một ít tài liệu của DCCT và câu phú của MaiThon về Cửu Tinh nên ḿnh suy luận ra đến đây thôi - c̣n như các bạn có tài liệu chi thêm để làm sáng tỏ ngũ hành giữa Tiết/Môn th́ ḿnh đây vô cùng hoan hỉ.


nguyenvu đă viết:

Tiện đây tôi nhắc lại hưu tù vượng... của môn th́ tính theo tiết có chú ư cả âm dương, của tinh dùng tháng tính theo quan hệ giống lục thân.


Giống như Tử B́nh, Bốc Phệ đó hả anh NguyenVu th́ theo ví dụ trên:

Trực Phù là Thiên Xung (Mộc) / 2 tức là rơi vào cung Khôn (Thổ) ... suy ra, Mộc khắc Thổ là TÀI ở cung này (?)


nguyenvu đă viết:

C̣n việc tính phương hướng xuất hành , theo tôi là không thể tính phương vị xuất hành cho cộng đồng đâu. Gốc của vấn đề là ở thời điểm nào đó một nguời cụ thể nào đó chiêm ở thời điểm nào đó chỉ ứng với quan hệ xung quanh người đó thôi.


Đương nhiên, v́ rằng gia trạch của người nào đó với cửa chính ở phương hướng nào TH̀ phải tính ra giờ nào có các Môn: Sinh, Hưu, Khai ĐÁO LAI ở cửa hướng đó mà xuất hành chứ, phải không?


nguyenvu đă viết:

Thứ hai là không phải chiêm vào giờ tư mùng một tết là là tính cát hung trên các cửa cho ngày đó giờ đó đâu.
V́ khi ta lập một quả độn ở thời điểm nào đó th́ ra kết quả cát hung trên các quẻ ứng ứng với thời điểm theo quy tắc:
Bạn an tư vào khảm, sửu dân vào cấn.. khảm ly chấn đoài ứng 1 chi c̣n lại ứng 2 chi. khi bạn chiêm vào giờ ất măo chẳng hạn th́ đưa ất vào măo, nhâm tư, quư sửu, giáp dần, bính th́n, đinh tị...
Các phương vị ứng theo giờ tính theo can là ngày, chi là giờ. ví dụ trên giả sử cửa khảm cát th́ ứng với ngày nhâm, giờ tư cát.


Thật kỳ diệu! Như vậy:


[Th́n,Tị][Ngọ][Mùi,Thân]
[Măo]==========[Dậu]
[Dần,Sửu][Tí][Hợi, Tuất]

và theo ví dụ trên của DCCT là giờ Tân Hợi, với Thương Môn đến KHẢM th́ SINH ở cung CÀN (Hợi, Tuất) nên CÁT với ngày Tân giờ Hợi hoặc ngày Nhâm giờ Tuất - phải không anh NguyenVu ??

Xét ra, ngày ví dụ trên là ngày Đinh Tỵ thành ra CÁT không phải Thực CÁT và c̣n bị Ngày, Giờ Tị-Hợi tương xung ... Quả là thâm diệu!!! Thế nên, ḿnh có hỏi DCCT về ngày Mậu Ngọ đó vào giờ Nhâm Tí th́ hẳn có sự tương xung dù rằng đó là SINH MÔN đáo lai KHẢM cung hướng Bắc (không nên xuất hành vào giờ đó ở hướng đó) chăng?

Không biết lăo huynh ấy có c̣n văng lai nơi này để ḿnh học hỏi thêm NHƯNG có anh NguyenVu chỉ bày giúp cho th́ ḿnh đây rất vui thỏa ...

Cám ơn anh NguyenVu lắm lắm!
Quay trở về đầu Xem tubinh_giagia's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tubinh_giagia
 
nguyenvu
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt


Đă tham gia: 09 July 2004
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 190
Msg 26 of 30: Đă gửi: 17 January 2006 lúc 7:35pm | Đă lưu IP Trích dẫn nguyenvu

Anh tubinh_giagia ạ không có ǵ đâu. Thực ra mấy cái hưu tù tinh môn ấy ngoài tết âm lịch ra tôi sẽ chép sách ra cho chính xác.
C̣n tôi không nhớ chính xác được đâu. Muốn không nhớ vẫn có thể dùng được tốt nhất lên làm một bàn độn giáp độ 5 ṿng th́ có thêm cả tiết khí vào cho dễ tính. Các cach cát hung làm thành bảng phối với bàn độn giáp, thi được cách rồi tra thêm ư nghĩa của cách luôn. Chỉ việc lập bảng tinh âm dương ngũ hành , sinh vượng... đây mới là việc của người học độn giáp. Nếu đối với tôi chỉ cho tiết khí, can ngày, can chi giờ tra luôn sách họ làm cho hết từ cách cát, hung trên từng cửa luôn (có 1080 cachs cục làm sẵn). Nếu muốn cầu tài, quan, lộc th́ phải xem trong que độn có không, nếu có th́ ở phương nào, muốn tính được phải chuyển về quái kinh dịch nạp lục thân, so với lộc mă quư từ can chi giờ chiêm, nếu có trong quẻ thi mới có và suy ngược ra phương vị thời giờ. Tất nhiên có thể phối thêm thập nhị bát tú, thần sát thêm vào... và phức tạp hơn.
Cái bí quyết để tính độn giáp nằm ở cân cac yếu tố âm dương ngũ hành, phối mệnh chủ, thời gian có như vậy mới ra được những phương thức nghi binh ở cửa nào, phục binh ở cửa nào, khi nào có thể dùng biến tử thành sinh...
Trên đây cũng là phương hướng mà các bạn có thể dùng học độn giáp luôn, chúc mọi người vui vẻ.
Trả lời thêm chút nhe không tính cộng đông được là v́ giờ chiêm chỉ ứng với cá nhân chiêm, mà bao giờ cát cát ở phưong nào phụ thuộc chỉ vào que ḿnh chiêm.
Ở ví dụ bạn làm trên ở cung càn hợi th́ ngày tân ngày nhâm và giờ tuất, hợi cát.
Mà không biết tiên sinh DCCT trưóc đây có giới thiệu các cát cách hung cách không mà minh không thấy bạn nói đến, v́ nó cũng rất quan trọng.

Sửa lại bởi nguyenvu : 17 January 2006 lúc 7:51pm
Quay trở về đầu Xem nguyenvu's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi nguyenvu
 
nguyenvu
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt


Đă tham gia: 09 July 2004
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 190
Msg 27 of 30: Đă gửi: 18 January 2006 lúc 8:50pm | Đă lưu IP Trích dẫn nguyenvu

Phần tinh hưu, tù, vượng tướng tôi đă viết ở trên rồi, c̣n phần định nghĩa môn như sau :
( Dấu thuộc âm , dương)
1. Tiết và môn đồng hành cùng dấu và khác dấu ( không phân biệt dấu) : Vượng
2. Tiết sinh môn
a. Đồng dấu : Tướng
b. Kác dấu : Huỷ
3. Tiết khắc môn : Tử ( không phân biệt dấu)
4. Môn sinh tiết
a. Đồng dấu : Phế
b. KHác dấu : Hưu
5. Môn khắc tiết
   a. đồng dấu : Tuyệt
   b. Khác dấu : Tù
Ư nghĩa:
- Vượng tướng đủ uy lực và khả năng khắc chế hay cứu giải các sao khác.
- Hưu, tù b́nh hoà không có ảnh hưởng mạnh
- Tử, tuyệt phế, huỷ là hoàn toàn mất hết ảnh hưởng.
NV hy vọng có thể giúp chút ích cho các bạn.
Với ư nguyện khuấy động học tập về tam thức NV không ngại tŕnh độ hạn chế đă cố gắng làm. Hiện nay Nv nhận thấy đủ và quyết định chuyển sở thích sang lĩnh vực khác.
Quay trở về đầu Xem nguyenvu's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi nguyenvu
 
TimHieu
Trợ Giáo
Trợ Giáo
Biểu tượng

Đă tham gia: 16 May 2003
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 764
Msg 28 of 30: Đă gửi: 20 January 2006 lúc 6:51pm | Đă lưu IP Trích dẫn TimHieu

Chào anh TBGG và anh NV,
Anh TBGG,
Trích dẫn:

và theo ví dụ trên của DCCT là giờ Tân Hợi, với Thương Môn đến KHẢM th́ SINH ở cung CÀN (Hợi, Tuất) nên CÁT với ngày Tân giờ Hợi hoặc ngày Nhâm giờ Tuất - phải không anh NguyenVu ??


Trong câu này có phải ư của anh là ngày Canh giờ Tuất cũng là giờ tốt . TH đọc hoài mà không hiểu tại sao ngày Nhân giờ Tuất lại tốt .



__________________
Hăy tin tưởng vào chính ḿnh, v́ ḿnh là đặc ân của Đấng Tạo Hoá
Quay trở về đầu Xem TimHieu's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi TimHieu
 
testsuda
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 14 March 2006
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 25
Msg 29 of 30: Đă gửi: 14 March 2006 lúc 1:15am | Đă lưu IP Trích dẫn testsuda

Kính chào các chư vị bằng hữu gần xa,em mới tham gia,nên c̣n lạ nước lạ cái,cúi mong các chư vị huynh đệ chỉ giáo cho.Em mới bước chân vào con đường học thuật khoa học huyền bí,đă nghe nói nhiều đến cái thuật Ḱ môn độn giáp,ḷng khao khát học hỏi,nhưng ko biết bắt đầu từ đâu,ở VN tài liệu lại ko phổ biến.May mắn hôm nay đc biết đến diễn đàn này.Vậy kính mong các chư vị mở lời dạy bảo cho,ban đầu xin chỉ dạy cho 1 số kiến thức cơ bản,chẳng hạn như : Ḱ môn độn giáp khởi nguồn từ đâu,phương pháp thế nào,mục đích ứng dụng là ǵ,tài liệu ......
Xin chân thành cám ơn mọi lời góp ư.
Quay trở về đầu Xem testsuda's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi testsuda
 
diennien
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 10 January 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 742
Msg 30 of 30: Đă gửi: 21 September 2006 lúc 2:07am | Đă lưu IP Trích dẫn diennien

testsuda đă viết:
Kính chào các chư vị bằng hữu gần xa,em mới tham gia,nên c̣n lạ nước lạ cái,cúi mong các chư vị huynh đệ chỉ giáo cho.Em mới bước chân vào con đường học thuật khoa học huyền bí,đă nghe nói nhiều đến cái thuật Ḱ môn độn giáp,ḷng khao khát học hỏi,nhưng ko biết bắt đầu từ đâu,ở VN tài liệu lại ko phổ biến.May mắn hôm nay đc biết đến diễn đàn này.Vậy kính mong các chư vị mở lời dạy bảo cho,ban đầu xin chỉ dạy cho 1 số kiến thức cơ bản,chẳng hạn như : Ḱ môn độn giáp khởi nguồn từ đâu,phương pháp thế nào,mục đích ứng dụng là ǵ,tài liệu ......
Xin chân thành cám ơn mọi lời góp ư.

- trong quyển sách thiên thời địa lợi nhân hoà có 1 phần kỳ môn tuy tác giả viết có mấy chục trang, nhưng cô đọng súc tích, rất dễ hiểu, nếu có nhu cầu tôi sẽ thuê đánh máy toàn bộ phần kỳ môn trong sách đó đưa lên dđ để góp chữ .
trong phần đó tôi thấy hay nhất là tác giả tŕnh bày sử dụng bàn quay để độn giáp, thực ra t́m trực sứ + phù vào giờ dùng sự là để lấy làm mốc chuẩn, t́m được Phù + sứ lạc cung th́ ta cũng biết được vị trí mới của các Môn + tinh khác ở vào vị trí nào vào giờ dùng . Tôi thấy ta chỉ (có thể tôi không biết) xác định 1 cửa,1 tinh lạc vào vị trí nào trên địa bàn mà không thấy sắp sếp các cửa khác và tinh khác cũng phải di chuyển theo, làm như thế khác nào vào giờ nào đó ta chỉ xác định được sự chuyển động của mặt trời mà không biết rằng mặt trời đi từ điểm a-b th́ mặt trăng và các v́ tinh tú cũng chuyển động theo.
ví dụ vào giờ nào đó ta t́m đuợc trực phù lạc vào phương đông nhưng sứ môn lại ở tây phương th́ muốn biết đông phương có của nào lạc vào, thiên bàn của nó là ǵ? c̣n sứ môn lạc vào tây phương nhưng phải t́m Tinh của nó và thiên bàn tương ứng với tây phương là tinh nào, thiên can ǵ , thế nên trong độn giáp mới có các cách - ví dụ như cách thiên độn: thiên bàn là bính kỳ, bát môn là sinh môn trên địa bàn là mậu
từ cách trên có thể hiểu là vào giờ dùng sự có
Bính là thiên bàn cũng chính là Tinh lạc vào cung có can Mậu( mậu là địa bàn khi bố trí theo cục), Sinh môn lạc cung Có can Mậu, xem can Mậu đó nó nằm trên cung nào của bát quái để biết cát phương

Quay trở về đầu Xem diennien's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi diennien
 

Xin lỗi, bạn không thể gửi bài trả lời.
Diễn đàn đă bị khoá bởi quản trị viên.

<< Trước Trang of 2
  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ



Trang này đă được tạo ra trong 7.1055 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO