Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lư
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 180 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Khoa Học Huyền Bí (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 Tử Vi Lư Số : Khoa Học Huyền Bí
Tựa đề Chủ đề: Tương quan giữa Thiền & Mật Tông . Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
dieptan_dung
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 07 October 2005
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 162
Msg 21 of 51: Đă gửi: 19 December 2005 lúc 9:59am | Đă lưu IP Trích dẫn dieptan_dung



Chú em Đại này ăn nói ngông nghênh quá , không nên xúc phạm đến Tăng Ni mà đọa sanh thê thảm .

Giải thích c̣n nhiều sơ sót cho thấy không chịu nghiên cứu tu tập kinh điển Đại Thừa Phật Giáo .

Không biết Tứ Nhiếp Pháp và hạnh Lục Độ Ba La Mật của các Bậc Bồ Tát huyền vi nhiệm màu nên không hiểu giáo lư Phật giáo .

Không biết Phước Huệ song tu căn bản của người đệ tử Phật Giáo , c̣n tham đắm vọng đọng cuộc đời si mê hơn thua sân hận che mờ tâm thức .

Không biết tạo công đức , không biết phát tâm bồ đề & sự giải thoát là ǵ ? không biết hạnh nguyện Bồ Tát là giáo hóa muôn triệu chúng sinh qua vô lượng kiếp xuyên qua cơi ta bà thế gian đầy đau khổ này , cứ tưởng giải thoát là của riêng ḿnh .

Không biết Kim cang thừa là ǵ ? chưa biết Quán là pháp môn tối thắng do chính Đức Phật dạy bảo .

Không biết thế nào là phước hữu lậu & phước vô lậu trong sự kết hợp đời đạo song tu .

Không có ư thức Phật Giáo thăng trầm qua các thời đại lịch sử , nay đă vào thời mạt pháp mà vẫn c̣n cựu thủ của 2000 năm về trước ôm khư khư Phật Tánh . Thời nay sở ngộ Phật Pháp như lạc đà chui qua lỗ kim vậy .

Trong kinh điển Pali Đức Phật Thế Tôn tuyệt đối đâu có bao giờ dạy bảo Phật Tánh , đề cao chân tâm . Sự hiểu sai gây tai họa khôn lường từ đây trong thời mạt pháp làm ngă mạn nổi lên tiêu hao hết công đức .

Không biết các Tổ Sư dùng các phương tiện khác nhau , các pháp khác nhau để độ sinh do căn cơ sai biệt . Không hiểu sự sai biệt về giáo lư của Đức Phật và các Tổ sau này do không chịu đọc sách rộng răi . Không hiểu ngay trong các kinh Đại Thừa cũng có mâu thuẩn phải chọn lọc mà tu tập .

Không biết nguyên lư tuyệt đối của luật nhân quả nghiệp báo từ Chư Phật mười phương ba đời , chư Bồ Tát , các Thánh đều bị chi phối toàn diện . Không biết các tiền kiếp , cuộc đời của Đức Phật Thế Tôn bị nhân quả chi phối như thế nào ? Không biết sau khi đắc đạo viên măn chánh đẳng chánh giác , Đức Phật vẫn phải trả nghiệp xưa từ vô lượng kiếp đă vô t́nh gây tạo huống chi là đệ tử Xá Lợi Phất phải chịu ngoại giáo hành h́nh đến chết v́ nghiệp xưa dù là trí tuệ và đệ nhất thần thông .

Sự hiểu biết c̣n quá nhiều cạn cợt và thiếu sót nên diễn giải c̣n nhiều sơ hở . Do không chịu tinh tấn hành tŕ viên mật nên tưởng mê mờ do thức ấm bày vẽ .
Nên sám hối và thành tâm nhờ Chư Phật mười phương soi sáng để thấy vạn sự sau rốt là giai không sẽ không c̣n chấp pháp môn , chấp h́nh tướng , chấp sở đắc mà thoát qua bể khổ nhân gian .    

Vài ḍng góp ư - cho phép miễn hồi âm .

Diệp Tấn Dũng







Quay trở về đầu Xem dieptan_dung's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi dieptan_dung
 
vuithoi
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 08 April 2005
Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 375
Msg 22 of 51: Đă gửi: 19 December 2005 lúc 10:13am | Đă lưu IP Trích dẫn vuithoi

Anh Diệp Tấn Dũng ơi,

Xưng hô với vị tăng là "chú em" chính là xúc phạm đến Tăng Ni đó.

Mong anh đọc lại các bài viết.

Kính chúc anh an lạc,

vuithoi

__________________
vui thoi ma
Quay trở về đầu Xem vuithoi's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vuithoi
 
Đại
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 11 March 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 16
Msg 23 of 51: Đă gửi: 19 December 2005 lúc 11:14pm | Đă lưu IP Trích dẫn Đại

Kính anh Diep_tandung

Xin được biết ơn tấm ḷng Bồ tát của anh đă nhắc nhở và khuyên răn những điểm thiếu sót để ngơ hầu biết tu tập và tránh các ngă mạn. Đặc biệt việc c̣n sân hận và si mê là anh nói rất chính xác, tôi cũng biết và đang cố trừ bỏ. Giáo lư đức Như lai tôi c̣n chưa tu tập được bao nhiêu nên biết ḿnh c̣n si mê vọng động, chữ BIẾT c̣n chưa tới đâu.

Có thể có sai biệt về Căn cơ và pháp môn tu tập nên riêng điểm bác bỏ Phật tánh của anh nêu xin phép không đồng ư v́ các Kinh điển đại thừa đều nói về Phật tánh, Các tổ sư Thiền cũng vậy và tôi cũng vậy. Giáo lư nhà Phật là chỉ tới chỗ thường hằng bất sinh bất diệt nên các Điểm chính như bàn về Phật tánh th́ sẽ không thay đổi dù qua bao thời đại. Các hoà thượng trụ cột Phật giáo gần đây cũng đă cảnh tỉnh điều này.


Kính anh Vuithôi, xin anh đừng hiểu lầm mà tôi tổn phước. Về tuổi đời, tuổi đạo có thể tôi c̣n kém anh và chỉ là 1 đệ tử nhà Phật nhưng chưa đủ phước duyên là bậc xuất gia. Với anh tôi có ḷng kính trọng và ngưỡng mộ đặc biệt khó diễn tả hết, hạnh Khiêm Hạ của anh lớn quá. Xin được cúi đầu trước Tâm hạnh Bồ tát của anh cũng như nhiều bậc tôn túc trên diễn đàn.

Xin giải thích thêm về chữ Đại bị hiểu lầm: vốn dĩ định lấy là Đại Lâm Mộc, dụng thần chính do trong trụ Thổ quá vượng nên lười nhác nhưng khi đăng kư trên diễn đàn th́ do lỗi kỹ thuật c̣n lại 1 chữ Đại, âu cũng là do duyên chư Phật nhắc nhở ḿnh c̣n nhỏ bé.

Pháp giải thoát cần hành nhiều mà nói ít, vậy mà do nghịch duyên tôi đă nói quá nhiều mong được thông cảm. Xin ngừng tại đây.

Nam Mô Thường Bất Khinh Bồ Tát.
Nam mô A di đà Phật.

Quay trở về đầu Xem Đại's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Đại
 
phapvan05
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 17 December 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 17
Msg 24 of 51: Đă gửi: 20 December 2005 lúc 12:02am | Đă lưu IP Trích dẫn phapvan05

Kính thưa quư vị,

Theo Ḥa Thượng THÍCH QUẢNG LIÊN :
“Phật giáo là một triết thuyết đi đôi với thực hành, từ bi lư trí song hành không giới hạn thời gian không gian tùy duyên hóa độ. Cho nên Phật giáo từ ngày Đức Phật Thích Ca sáng lập cách đây 26 thế kỷ áp dụng chủ trương đem ánh sáng từ bi phá hận thù phát huy trí tuệ Phật, phân tích cụ thể các vấn đề siêu h́nh cũng như hiện thật tín ngưỡng và khoa học duy vật và linh dung ḥa tư tưởng khác biệt học thuyết trung đạo trung dung loại trừ tinh thần hành động cực đoan quá khích.

Đồng một đấng giáo chủ, đồng một kinh điển do Phật giảng thuyết nhưng mỗi giáo phái Phật giáo giải thích diễn đạt theo nhận thức riêng của ḿnh. Theo tôi nghĩ kiến giải nhận thức diễn đạt khác biệt không có nghĩa là tạo sự hiểu lầm cho độc giả hoặc hành giả mà chính đó là sáng kiến tạo mở rộng tầm hiểu biết cho hành giả và độc giả và kinh điển Phật có nhiều ẩn khuất người thường khó hiểu khó tu mà cần phải nhờ các vị Bồ Tát, La Hán, Cao Tăng chơn tu học rộng hiểu nhiều, nhiều năm nghiên cứu đưa sáng kiến nhận thức riêng trao đổi kiến thức với các vị cùng chung một đường đi, đường tu đạo nghiệp giải thoát, đường có nhiều lối đi nhiều phương tiện, song mục đích là giác ngộ giải thoát. Như trăm sông suối rảnh có lớn nhỏ mùi vị sai khác chảy về biển cả ḥa đồng chỉ c̣n một vị là vị mặn.

Dùng trí tuệ sáng tạo giải thoát theo chiều hướng riêng mặc giù có khác biệt ngọn nghành mà gốc vẫn là một, đó cũng là sự đóng góp kiến giải để chứng minh chân lư cao siêu ẩn khuất được mổ sẻ ư nghĩa rơ ràng cải tiến tư tưởng nhân sanh, bổ khuyết cho nhau h́nh thành trên đà tiến triển tranh đấu cho tâm linh, lựa chọn con đường hoàn hảo cho cuộc sống tinh thần giải thoát trở về nguồn gốc của bản tánh con người. Từ quan niệm này ḥa nhập với quan niệm khác, tư tưởng phái này bồi đắp tư tưởng môn phái khác, đó là sự tiến hóa tư tưởng nhân loại, cho nên mâu thuẫn nhau chính là một yếu tố dùng bổ túc cho nhau, nương tựa nhau để đạt đến cứu cánh Chơn Thiện Mỹ.”

(Trích trong sách Duy-Thức-Học, NXB Tôn Giáo năm 2004 - Soạn giả Thích Quảng Liên)

Kính chúc mọi người an vui, tự tại !



__________________
PhapVan
Quay trở về đầu Xem phapvan05's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phapvan05
 
vuithoi
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 08 April 2005
Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 375
Msg 25 of 51: Đă gửi: 20 December 2005 lúc 3:05am | Đă lưu IP Trích dẫn vuithoi

Kính thưa mọi người,

Phật pháp không có lư thuyết và thực hành, chỉ hành mà thôi. Bao nhiêu lời nói chỉ với một mục đích là giải toả chỗ vướng mắc của hành giả. Nếu đem để luận bàn đúng sai phải trái th́ thật là không nên v́ chỉ tăng thêm kiến thức rồi bị trói buộc trong đó như tằm nhả tơ tự trói buộc ḿnh.

Chư Phật chư Tổ dùng lời như dùng chốt tháo chốt. Mục đích vẫn là mở toang cánh cửa kiến chấp mà thấy được sự thật.

Phật pháp bất khả thuyết, bất khả tư nghị th́ làm sao hàng phàm phu chúng ta có chỗ để mà suy luận. Như trong kinh Pháp Hoa có đoạn:
Trích dẫn:
Giả sử đầy thế gian

Đều như Xá-Lợi-Phất

Cùng suy chung so lường

Chẳng lường được Phật trí

.......

Hàng bất-thối Bồ-Tát

Số đông như hằng sa

Một ḷng chung suy cầu

Cũng lại chẳng hiểu được.



và nơi đây đức Lục Tổ Huệ Năng đă nói:"Lỗi tại suy lường vậy"

Nói như vậy không phải là không có chỗ cho chúng ta luận bàn mà mục đích của luận bàn là giải quyết những thắc mắc trong khi hành để tâm không c̣n vướng mắc. Hơn nữa, học pháp là thuyết pháp, thuyết pháp là học pháp cho nên khi học hay thuyết là vững chăi chỗ sở học sở biết của ḿnh để tấn tu trên con đường đạo.

Như chuyện kinh điển Đại thừa Tiểu thừa, kinh điển Nguyên thủy và Phát triển, bao nhiêu thế hệ đă tốn bao nhiêu thời gian bàn căi. Nếu chúng ta có thể thấy được 3 thời th́ nào cần phải bàn căi nữa. Nếu đem thời gian bàn căi mà tu tập để có thể chứng được 3 thời th́ đáng quư biết bao.

Chúng ta sinh ra từ mê lầm, lấy mê lầm làm căn bản để giải thích, lư luận th́ những giải thích, lư luận đó là đúng hay là sai tự mọi người đều biết.

Trong kinh Viên Giác có dạy:
Phẩm Kim Cang Tạng Bồ tát đă viết:
Thiện nam tử! Tất cả thế giới những sự thủy, chung, sanh, diệt, trước, sau, có, không, tụ, tán, khởi, dừng, cho đến đủ thứ thủ xả đều là đối đăi, xoay vần tương sanh với nhau, niệm niệm tương tục, đều là luân hồi. Kẻ chưa ra khỏi luân hồi mà phân biệt Viên Giác th́ tánh Viên Giác kia cũng đồng như luân hồi, vậy muốn khỏi bị luân hồi th́ chẳng có chỗ đúng. Ví như mắt nháy thấy nước lặng dợn sóng, mắt ngó hẳn một chỗ thấy ṿng lửa xoay tṛn, do mây bay mau thấy mặt trăng đi nhanh, do thuyền đi thấy bờ trôi th́ cũng như thế.

Thiện nam tử! Sự xoay ṿng chưa dừng mà muốn cảnh vật dừng trước c̣n chẳng thể được, huống là tâm cấu bẩn chưa từng trong sạch, c̣n ở trong sanh tử luân hồi mà muốn quán Viên Giác của Phật chẳng xoay vần th́ làm sao được!


Âu cũng là lời cảnh tỉnh cho tất cả chúng ta vậy.

Có nhiều vị c̣n thấy tự ḿnh phát minh ra phương thức tu tập mới. Thật ra trong quá tŕnh tu tập, chư vị đó phát hiện ra một cách đi mà chư vị đó chưa từng biết. Thử hỏi bao nhiêu lần thế giới này thành hoại, bao nhiêu chư Phật ra đời chẳng lẽ không thấy sao?

Lời thật mất ḷng, mong mọi người b́nh tâm suy nghĩ. Chúng ta nên thường xuyên tự hỏi chính bản thân ḿnh: Mục tiêu của việc tu học ḿnh là ǵ? Điều này tối quan trọng. Sau khi xác định mục tiêu th́ chúng ta nên học làm thế nào để đạt được mục tiêu đó. 2 giai đoạn này là điều kiện cần cho một hành giả bước đi.

Sau khi xác định mục tiêu và học cách làm thế nào để đạt được mục tiêu một cách rơ ràng chúng ta bắt tay tu tập. Trong quá tŕnh tu tập chúng ta sẽ có rất nhiều thắc mắc và đây là thời gian chúng ta rất cần sự giúp đỡ cũng như chia xẻ của thầy cũng như bạn đồng tu. Những sự trao đổi trên diễn đàn này cũng không ngoài mục đích này vậy.

Những điều trên đây xem có vẻ rất tầm thường v́ bất cứ một người nào cũng đă từng trải qua. Nhưng rất tiếc là chúng ta lại để nó rơi vào quên lăng. Mục tiêu cao thượng, tính cách cao siêu của ngày đầu nay đă trở thành dĩ văng. Những người thấy khổ t́m con đường giải thoát th́ đi chưa trọn vẹn đă tự trói buộc ḿnh vào những cảnh trần lao rồi. Những người phát tâm nguyện v́ chúng sanh mà chưa đến địa vị bất thối, chưa thấy không chúng sanh, chưa có đầy đủ phương tiện thiện xảo mà đă muốn độ chúng sanh nên độ chúng sanh thành ra bị chúng sanh độ. Thật là những bài học đáng cho chúng ta ghi nhớ.

Tất cả đều bởi lăng quên bước đi đầu tiên.

Điều này được thấy rất rơ khi mà chư vị sau một thời gian hành tŕ, tâm có sở chứng cảnh giới nào đó mà sau đó không thể quay lại được. Đó là v́ chư vị chưa cất bước mà tâm đă nhớ tới cảnh. Chư vị đă quên mất rằng ḿnh đi như thế nào mới tới chỗ này.

Chúng ta là phàm phu học Phật v́ vậy Phật là mục tiêu đến của chúng ta. Tùy theo sức hiểu biết của ḿnh mà hành nhưng cũng nên luôn nhớ rằng chúng ta chưa là Phật. Những sở chứng , tri kiến chúng ta chưa ḥan thiện giống như những người mù xem voi vậy.

Mong rằng mọi người đến với nhau trên tinh thần ḥa hợp tương trợ, chia xẻ cũng như sách tấn lẫn nhau trên con đường tu học.

Nguyện cầu Tam bảo gia hộ, chư thiện thần ủng hộ những ai phát ḷng tu học.

Nguyện cầu tất cả chúng sanh trọn thành Phật đạo.

Kính chúc mọi người an lạc

vuithoi
-------------
Pháp giới hành đạo

__________________
vui thoi ma
Quay trở về đầu Xem vuithoi's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vuithoi
 
may man
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 28 February 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 374
Msg 26 of 51: Đă gửi: 20 December 2005 lúc 3:41am | Đă lưu IP Trích dẫn may man

VuiThoi Hiền Huynh ,

Rất hoan hỷ với lời vàng ư ngọc của Quư Huynh .
Đại Thánh Sư Milarepa xưa cũng từng có lời Thánh huấn chư đệ tử trước khi thị hiện Niết Bàn : " Hăy làm sao để ḿnh không có ǵ phải tự hổ thẹn . Nhớ kỹ điều đó !. Nếu làm được như vậy là các con đă tuân theo lời dạy của chư Phật ba đời, BẤT CHẤP MỌI QUY TẮC MÂU THUẪN ĐĂ GHI LẠI THÀNH VĂN . "...

" Đời sống ngắn ngủi , cái chết không biết khi nào tới . Hăy nổ lực dụng công ! Đừng làm các điều ác và tạo phước đức bằng mọi giá , kể cả sinh mạng của chính ḿnh !"

May Man cẩn bút !
Quay trở về đầu Xem may man's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi may man
 
tieukhong
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt


Đă tham gia: 18 March 2005
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 230
Msg 27 of 51: Đă gửi: 20 December 2005 lúc 11:38am | Đă lưu IP Trích dẫn tieukhong

????sex sell????

H́nh vẽ trên vào khoản năm 200-300 tại một hang động tại Trung Hoa. Hiện nay v́ thương măi du lịch nên Trung Hoa cho trùng tu lại các chùa, đặc biệt các chùa ở trong hang động. Chùa này rất lớn, có rất nhiều h́nh và tượng, h́nh vẽ trên t́m được ở pḥng ốc mang số 400 (không nhớ rơ).

H́nh trên không rơ v́ thời gian và kỹ thuật chụp h́nh, có thể so lại với các h́nh của các thầy Tây Tạng.


Nh́n h́nh không hiểu, nghĩ bậy, đoán ṃ, nói bừa, lại đi tuyên truyền sai lầm về MT Tây Tạng.

tt tk cẩn keyboard


Sửa lại bởi tieukhong : 20 December 2005 lúc 11:46am
Quay trở về đầu Xem tieukhong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tieukhong
 
vuithoi
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 08 April 2005
Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 375
Msg 28 of 51: Đă gửi: 21 December 2005 lúc 8:26am | Đă lưu IP Trích dẫn vuithoi

Kính chào mọi người,

Kính chào thầy Tiểu Không,

Rất vui mừng có thầy tham dự vào chủ đề này. Kính mong thầy dành chút thời gian thuyết giảng về ư nghĩa của các h́nh tượng để mọi người tránh khỏi những hiểu lầm.

Kính chúc thầy an lạc,

Kính chúc mọi người an lạc,

vuithoi

__________________
vui thoi ma
Quay trở về đầu Xem vuithoi's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vuithoi
 
tieukhong
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt


Đă tham gia: 18 March 2005
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 230
Msg 29 of 51: Đă gửi: 22 December 2005 lúc 12:13pm | Đă lưu IP Trích dẫn tieukhong

này vuithoi,
Tôi chẳng có ǵ để nói với những người giả ăn chay nói mặn. Tâm chẳng thật, kính tường chỉ là thuật ngữ, thuật ngữ của bạn thường dùng để mị chúng, đối với tôi rất nhàm chán. Những ǵ bạn Đại viết lời lẽ b́nh thường, đă đủ ư. C̣n bạn th́ cố t́nh ngộ nhận bạn Đại là một vị tăng. Mượn cớ ḥa hợp ḥa giải ra vẻ thân thiện và tỏ ḿnh là người biết đạo. Mượn lời kinh sách để bịp người, lấp miệng người, để dẫn đọc giả vào đường lối của chúng bạn. Cũng như các tṛ giả h́nh phá thầy kct thôi. Cái thứ độc thư này từ nay sẽ thấy nhiều hơn trên diễn đàn này. Giả bịnh xin thuốc, có ngày bịnh thật đấy.   
tt tk
Quay trở về đầu Xem tieukhong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tieukhong
 
vuithoi
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 08 April 2005
Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 375
Msg 30 of 51: Đă gửi: 22 December 2005 lúc 1:39pm | Đă lưu IP Trích dẫn vuithoi

Kính chào mọi người,

Kính chào thầy Tiểu không,

Những lời của vuithoi viết đều từ kinh sách. Chỉ tiếc bể học mênh mông mà sức học bản thân lại quá giới hạn v́ vậy có chỗ nào hiểu không đúng mong thầy từ bi chỉ giáo thêm.

Thật sự vuithoi bịnh. Tự bản thân thấy đầy đủ bịnh tham sân si. Chưa thấy được tham sân si tức giới định huệ; giới định huệ tức tham sân si. Chưa thấy được vô ngă nhơn, chúng sanh, thọ mạng. Chưa thấy được ngũ uẩn giai không để dứt khổ ách. Chưa thấy được chúng sanh chư Phật đồng. Chưa vượt qua khỏi có không.

vuithoi như người nhà quê dốt nát. Tuy may mắn gặp được ngọc như ư mà chẳng biết dùng. Lại tự ḿnh thấy quá thấp kém nhưng chẳng lẽ chôn vùi nên đem ra mong có ai biết cách th́ dùng. Mong nhờ chút ḷng đó mà có thể học hỏi đôi điều cho bớt khổ bớt bịnh.

vuithoi hồ đồ nên khi nghe anh Đại xưng hô với Thượng Tọa Thích Minh Tâm là "tại hạ" nêu vội tưởng là Tăng. Nhân đây cũng xin anh Đại tha lỗi cho tội hồ đồ này vậy.

Trong Mười điều tâm niệm có dạy: "Bị oan không cần biện bạch". Mong thầy từ bi hoan hỉ xả bỏ chuyện giữa vuithoi với thầy Kim Cang Trí mà dành chút thời gian quư báu viết về ư nghĩa h́nh tượng trong Mật Tông để mọi người có cơ hội học hỏi trong đó có vuithoi.

Kính chúc thầy an lạc,

Kính chúc mọi người an lạc,

vuithoi

__________________
vui thoi ma
Quay trở về đầu Xem vuithoi's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vuithoi
 
may man
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 28 February 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 374
Msg 31 of 51: Đă gửi: 22 December 2005 lúc 9:35pm | Đă lưu IP Trích dẫn may man

Chào Bác KimCangTri & Bác TieuKhong,

May Man Tôi tuy nhiều năm theo đuổi Huyền Học !
Được Sư Phụ chơn truyền nhiều Phù_Chú_Ấn_Khuyết , kể cả NGỌC HOÀNG ĐẠI ẤN . Bên Mật Pháp th́ cũng được Ân Sư chỉ điểm một ít . Nhưng ḿnh cũng không dấu dốt , khi tham khảo các Bích Họa mà Bạn TieuKhong vừa post ở phần trên !
Mong rằng đây là cơ duyên để Huynh_Đệ được mở rộng tầm kiến văn & có dịp học hỏi thêm ? Mong Bác KimCangTri & TieuKhong chắc là không nở chối từ ?

NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT .

NAM MÔ HOAN HỶ TẠNG BỒ TÁT_MA HA TÁT .

May Man cẩn bút !

Sửa lại bởi may man : 22 December 2005 lúc 10:39pm
Quay trở về đầu Xem may man's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi may man
 
Tonnu_trami
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 09 December 2005
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 22
Msg 32 of 51: Đă gửi: 26 December 2005 lúc 5:30am | Đă lưu IP Trích dẫn Tonnu_trami

tieukhong đă viết:
này vuithoi,
Tôi chẳng có ǵ để nói với những người giả ăn chay nói mặn. Tâm chẳng thật, kính tường chỉ là thuật ngữ, thuật ngữ của bạn thường dùng để mị chúng, đối với tôi rất nhàm chán. Những ǵ bạn Đại viết lời lẽ b́nh thường, đă đủ ư. C̣n bạn th́ cố t́nh ngộ nhận bạn Đại là một vị tăng. Mượn cớ ḥa hợp ḥa giải ra vẻ thân thiện và tỏ ḿnh là người biết đạo. Mượn lời kinh sách để bịp người, lấp miệng người, để dẫn đọc giả vào đường lối của chúng bạn. Cũng như các tṛ giả h́nh phá thầy kct thôi. Cái thứ độc thư này từ nay sẽ thấy nhiều hơn trên diễn đàn này. Giả bịnh xin thuốc, có ngày bịnh thật đấy.   
tt tk



Thầy Tiểu Không ơi ! sao Thầy sân si nóng năy hung dữ quá , anh Vui Thôi chỉ hỏi thầy giải thích dùm tấm h́nh mà thầy post ngang lên rồi không thèm một lời giải thích . Trà Mi chẳng có bênh vực anh Vui Thôi đâu nha nhưng mà thấy bất b́nh nên nói dùm thôi .

Nếu không giải thích được nội dung th́ thầy TK post h́nh lên làm ǵ càng gây thắc mắc hiểu lầm cho mọi người .

Vài ḍng thắc mắc - thắc mắc biết hỏi ai - hỏi ai hết thắc mắc .

Trà Mi

Quay trở về đầu Xem Tonnu_trami's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Tonnu_trami
 
Tonnu_trami
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 09 December 2005
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 22
Msg 33 of 51: Đă gửi: 26 December 2005 lúc 5:37am | Đă lưu IP Trích dẫn Tonnu_trami

vuithoi đă viết:
Kính chào mọi người,

Kính chào thầy Tiểu không,

Những lời của vuithoi viết đều từ kinh sách. Chỉ tiếc bể học mênh mông mà sức học bản thân lại quá giới hạn v́ vậy có chỗ nào hiểu không đúng mong thầy từ bi chỉ giáo thêm.

Thật sự vuithoi bịnh. Tự bản thân thấy đầy đủ bịnh tham sân si. Chưa thấy được tham sân si tức giới định huệ; giới định huệ tức tham sân si. Chưa thấy được vô ngă nhơn, chúng sanh, thọ mạng. Chưa thấy được ngũ uẩn giai không để dứt khổ ách. Chưa thấy được chúng sanh chư Phật đồng. Chưa vượt qua khỏi có không.

vuithoi như người nhà quê dốt nát. Tuy may mắn gặp được ngọc như ư mà chẳng biết dùng. Lại tự ḿnh thấy quá thấp kém nhưng chẳng lẽ chôn vùi nên đem ra mong có ai biết cách th́ dùng. Mong nhờ chút ḷng đó mà có thể học hỏi đôi điều cho bớt khổ bớt bịnh.

vuithoi hồ đồ nên khi nghe anh Đại xưng hô với Thượng Tọa Thích Minh Tâm là "tại hạ" nêu vội tưởng là Tăng. Nhân đây cũng xin anh Đại tha lỗi cho tội hồ đồ này vậy.

Trong Mười điều tâm niệm có dạy: "Bị oan không cần biện bạch". Mong thầy từ bi hoan hỉ xả bỏ chuyện giữa vuithoi với thầy Kim Cang Trí mà dành chút thời gian quư báu viết về ư nghĩa h́nh tượng trong Mật Tông để mọi người có cơ hội học hỏi trong đó có vuithoi.

Kính chúc thầy an lạc,

Kính chúc mọi người an lạc,

vuithoi



Lời lẽ của anh Vui Thôi thật đáng kính trọng trong sáng , bị oan mà không biện bạch . Trà Mi nghĩ anh Vui Thôi cũng cần có đại trí , đại dũng , đại lực bên cạnh ḷng từ bi nữa nhé .

Trà Mi - em gái nhỏ dễ thương


Quay trở về đầu Xem Tonnu_trami's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Tonnu_trami
 
kimcangtri
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt
Biểu tượng

Đă tham gia: 28 January 2005
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 321
Msg 34 of 51: Đă gửi: 26 December 2005 lúc 10:11am | Đă lưu IP Trích dẫn kimcangtri

Kính chào Quí Vị !
H́nh ảnh trên kia là 1 trong những Pháp tu Kala Chacra , 1 môn tu thuộc về Tối Thượng Du Già ! chử Kala theo nghĩa Tạng là đen (huyền) , chử Chacra là Luân (luân xa). Trung Hoa dịch là Huyền Luân hay Thời Luân . H́nh của Nữ Thần Shatis và 1 vị Kim Cang , sở dĩ có Nam và Nữ đó là biểu tượng của Từ Bi và Trí Huệ ! kết hợp cả giáo lư Phật Giáo và Thông Thiên Học , Hành Giả theo pháp này nội ngoại cần thực hành , quán tưởng : Quy Y , Bồ Đề , Tánh Không . Đă thông 7 Luân Xa . Đây là Pháp tu Diệu Giác , có thể trong 1 kiếp đưa Hành Giả tới Chánh Giác ! Người thọ tŕ Pháp này đ̣i hỏi phải thông hiểu cả 2 Tông Hiển , Mật , am tường Vũ Trụ Nhân Sinh ! Muốn nhận Điểm Đạo rốt ráo của Pháp này phải qua 12 lần , đa số các Hành Giả tu Pháp này đều là kẻ Nhập Thất .
Trong h́nh , tay vị Kim Cang ôm Nữ Thần vô bắt chéo lại hàm nghĩa sự giao thoa Âm Dương hiệp nhất ,Từ Bi và Trí Tuệ ! nếu có vị nào từng đi nhận lể Quán Đảnh của chư Sư Tây Tạng hay đă chứng kiến họ làm Pháp Sự ,hay thấy trong nghi thức các Ngài 1 tay cầm chày Kim Cang xoay , 1 tay rung lắc chuông và sau th́ 2 tay tréo lại cũng là ư này : Từ Bi + Trí Tuệ .
Pháp này nguyên thủy được truyền từ Nalanda (đại học Mật Giáo Ấn Độ), nên đôi khi h́nh ảnh 1 vài vị biểu tượng trong Đàn Pháp có trùng tên với những vị Thần Ấn Giáo . Khi Hành Giả mới được truyền Pháp ở đẳng cấp sơ nhập th́ h́nh ảnh Ngài Kim Cang chỉ có 2 tay thôi , sau đó là 4 tay , 6 tay v.v....và sau cùng là hơn 20 tay . H́nh ảnh lỏa thể của Pháp này là biểu tượng của sự Chân Nguyên của chúng ta khi ra đời , để chúng ta phải chấp nhận nó và tu hoá dần dần đến giải thoát .
Vài hàng mạn đàm .
K C T .

__________________
NAM MO^ A DI DDA` PHA^.T .
Quay trở về đầu Xem kimcangtri's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi kimcangtri
 
vuithoi
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 08 April 2005
Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 375
Msg 35 of 51: Đă gửi: 26 December 2005 lúc 12:38pm | Đă lưu IP Trích dẫn vuithoi

Kính chào thầy Kim Cang Trí,

Thật vui khi thầy dành chút thời gian ghé lại chủ đề này và cho bài pháp này. Tuy rất ngắn nhưng đă lột tả cả một lộ tŕnh tu tập.

Kính chúc thầy an lạc và viết nhiều bài hơn nữa.

Kính thưa mọi người,

vuithoi xin lạm bàn thêm một số điểm tu tập có liên quan đến h́nh tượng này.

H́nh tượng Lưỡng nghi ( mà mọi người thường gọi là Thái cực) là biểu tượng sự kết hợp của Âm Dương. Đây là nguyên lư vận hành của vũ trụ. Mọi người rất dễ dàng chấp nhận. Nhưng trong h́nh tượng trong Mật Tông mọi người lại khó chấp nhận v́ nơi đây đụng đến những cái được gọi là "nhạy cảm" của con người.

Tuy nhiên, đứng về khía cạnh tu học th́ hành giả sẽ thấy những điểm rất thiết thực của nó.

Phật giáo chỉ dạy sự thật. Hành giả Mật Tông là những con người cụ thể.

"Dứt hẳn vô minh mới thành Phật đạo" như trong Kinh Viên Giác có dạy và vô minh được định nghĩa :
Kinh Viên Giác - Phẩm 1 - Văn Thù Sư Lợi đă viết:
Thiện nam tử! Thế nào là vô minh? Tất cả chúng sanh từ vô thỉ đến nay đủ thứ điên đảo, ví như kẻ lạc đường nhận lầm phương nam thành phương bắc, vọng cho tứ đại là thân tướng thật của ḿnh, cho vọng tâm tạo huy­ễn ảnh thành lục trần là tâm tướng thật của ḿnh, ví như kẻ bị nhặm thấy hoa đốm trên không và thấy mặt trăng thứ hai.


Nh́n thẳng cơ thể này không có cách ǵ hay hơn là "lột trần như nhộng" để mà quán sát. Nh́n thẳng tâm này không có ǵ hay hơn là nh́n thẳng vào h́nh ảnh giao hợp v́ chúng ta đang ở dục giới và "Trong các dục, dâm dục là nặng nề nhất".

"Nh́n thấy người nữ mà không thấy tướng nữ" là một trong những biểu hiện của tâm bất động.

Tuy nhiên, cũng nên biết rằng: Thực sự trong Du già Tối thượng, trong giai đoạn cuối có dạy phương pháp tu tập này. Hành giả lựa chọn người phối hợp để tu tập. Nhưng 100 người tu tập th́ 99.99% là "rớt đài". Lư do tại sao ? Tại v́ chúng ta đang mang cái thân người này, đang ở Dục giới vậy.

"Tất cả pháp đều là Phật pháp" th́ giao hợp cũng là một pháp vậy. Nhưng chúng ta phải cẩn thận v́ chư Phật thuyết pháp là tùy căn cơ chúng sanh. Chúng ta tu tập th́ tùy căn cơ ḿnh mà lựa chọn pháp môn khi chưa có cơ duyên gặp thiện tri thức.

Ngày nay, kinh điển lan tràn nên mọi người có cơ hội tiếp cận. Đây cũng là một điều lợi lớn v́ chúng ta có cơ hội biết được nhiều pháp môn để chọn lựa một pháp môn tu tập phù hợp với căn cơ của ḿnh nhưng cũng có điều hại là v́ có nhiều nên khó lựa chọn và chúng ta ngă mạn nên lúc nào cũng lựa chọn pháp môn "tối thượng".

Không biết khi nào mới đến giai đoạn này nhưng trước khi đến giai đoạn này có rất nhiều điều mà hành giả Mật Tông cần tu tập. Đến khi hành giả đạt đến cứu cánh của tất cả các điều khác rồi quay lại điều này cũng không muộn. Tuy thiếu một pháp th́ chưa tṛn đầy c̣n hơn là v́ một pháp mà đoạ lạc.

Hôm nay vuithoi viết bài này với giọng văn khá gay gắt với mục đích chỉ mong mọi người đừng nên phỉ báng những ǵ chưa biết nhưng cũng đừng "lạm dụng" mà đoạ lạc.

Chưa đụng tới giai đoạn này, chỉ cần thường xuyên v́ tất cả chúng sanh chí tâm tụng tŕ câu thần chú được trao truyền, Hành giả Mật tông có thể lợi lạc vô biên chúng sanh, có thể thấy 10 phương chư Phật và quốc độ chư Phật, có thể thấy 3 thời, có thể thấy tâm hành chúng sanh, có thể thấy căn cơ chúng sanh, có thể thấy pháp phù hợp để chỉ dạy chúng sanh, có thể làm chúng sanh phát tâm Bồ đề cho đến Vô thượng chánh đẳng chánh giác.

Nguyện cầu chư Phật gia hộ cho tất cả chúng sanh tránh khỏi lầm lạc.

Kính chúc mọi người an lạc,

vuithoi

__________________
vui thoi ma
Quay trở về đầu Xem vuithoi's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vuithoi
 
kimcangtri
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt
Biểu tượng

Đă tham gia: 28 January 2005
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 321
Msg 36 of 51: Đă gửi: 26 December 2005 lúc 9:27pm | Đă lưu IP Trích dẫn kimcangtri

Kính chào Quư Vị !
Xin phép Quí vị tại hạ có đôi lời tỏ bày cũng như tṛ chuyện cùng bạn Vuithoi nơi đây , mong là không làm Quư Vị phật ư ! đây cũng là lần chót tại hạ tṛ chuyện cùng anh ta !

Chào bạn Vuithoi !
Nhớ xấp sỉ nữa năm trước khi tôi vừa vào Diễn Đàn này sinh hoạt th́ chú đă nhiều lần nhảy vào "thọt lét" phá bỉnh tôi bằng nhiều cách ! giả nick khác đâm thọt cũng như vấn nạn , hạch sách về Bùa Chú v.v.... đủ tṛ ! tôi không hiểu tại sao chú lại chướng mắt tôi đến thế nhưng thực t́nh mà nói tôi cũng không quan tâm ! Điều tôi muốn nhắn nhủ cùng chú đây : Chú là 1 người cũng có hiểu biết về Phật Pháp , kiến thức cũng không tệ tại sao không sống bằng chử Chân , yên vui mà tu tập ? lên đây bằng cách này cách kia giả Thần giả Quỷ che mắt mọi người để làm ǵ ? Cầu chút danh hảo là uyên thâm Phật Pháp hay sao ? Chú có biết giả vờ khiêm tốn hạ ḿnh có ư đồ cũng là đồng với Vọng Ngữ hay không ? tôi biết nữa năm nay thấy tôi và Tiểu Không vẫn b́nh b́nh an an , post bài đều đều bọn chú rất là thất vọng !
Như vừa ở trên chú nói là thấy anh Đại xưng là Tại Hạ nên chú tưởng là người xuất gia ! thật là cười nôn ruột đấy ! căn cứ vào đâu mà nghe xưng 2 chử Tại hạ th́ có thể nghỉ người ấy là xuất gia ? tiền lệ , điển tích nào ? chỉ là bí rồi chày cối mà cải như trước đây chú em đă từng làm thôi !
Chú mượn điều Phật nói :Oan ức không cần biện bạch để ám chỉ trường hợp ḿnh , tự bao biện cho ḿnh th́ đâu phải là OAN ỨC KHÔNG CẦN BIỆN BẠCH ?
Chú dùng Tâm ngụy xảo của phàm nhân mà vận chuyển Phật Pháp theo mưu cầu riêng tư của bản thân ḿnh e là khi lâm chung tướng Địa Ngục sẻ không tránh khỏi ! khá thương thay ......! Chú đă ma mảnh tạo ra nick Tonu_Trami để tự nâng bi ḿnh và d́m kẻ khác như thể có đồng minh là việc của kẻ tiểu nhân mới làm mà thôi !(dù là đă cố che đậy bằng việc thay đổi IP nhưng vẫn không dấu được người , và cũng khôn lắm để vài ngày sau mới công kích Tiểu Không mặc dù ḷng đang nổi sân hậm hực ) . Nếu tôi đoán không lầm th́ sau bài viết này của tôi sẻ có 1 vài nick khác nhảy vào đây công kích làm tṛ diểu dở mạ lỵ tôi v.v....như trước đây chú em hay làm đó thôi !
Tôi nói thật với chú điều này nhé : Thế Giới đương đại có 2 kẻ ,1 Nam 1 Nữ . Một tự xưng Vô Thượng Sư , một lại cho ḿnh là Phật tôi cũng đà "đấu chưởng " qua rồi . Bây giờ tôi vẫn b́nh thường nơi đây mà đàm đạo cùng chú đó thôi ! Bọn chú nghĩ có thể làm ǵ tôi hay Tiểu Không được hay sao ?
Chú đừng lấy văi the che mắt Thánh nữa mà , chú em chỉ gạt được những người thành tâm vô tư hay mới t́m hiểu Đạo Pháp mà thôi ! Tôi đương nhiên là không thích kết giao với chú đây nhưng cũng không ghét chú ! Mục đích tôi viết mấy ḍng này cũng để mọi người thận trọng trong việc t́m hiểu Đạo Pháp và kết giao trên này đó thôi . Chú nếu có ôm hận , nổi sân ǵ đó mong trả đủa tôi bằng cách này hay cách khác tại hạ đây sẳn sàng đón nhận ! (tại hạ không phải xuất gia à nghen )

Bất Xuất Gia K C T cẩn Keyboard


__________________
NAM MO^ A DI DDA` PHA^.T .
Quay trở về đầu Xem kimcangtri's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi kimcangtri
 
vuithoi
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 08 April 2005
Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 375
Msg 37 of 51: Đă gửi: 27 December 2005 lúc 2:10am | Đă lưu IP Trích dẫn vuithoi

Kính chào mọi người,

Kính chào thầy Kim Cang Trí,

Bài viết trên của thầy thật dễ thương lắm. Nhưng h́nh như chúng ta là oan gia với nhau nên dù cho vuithoi nói thế nào thầy cũng vậy. "Oan gia nên giải không nên kết" chắc thầy cũng biết. Lần trước vuithoi đă nói thầy xin thầy xem xét lại v́ vuithoi nghĩ rằng với công phu tu tập bao nhiêu năm của thầy cũng tự biết đúng sai nhưng mà rất tiếc thầy vẫn cứ khăng khăng như vậy nên vuithoi không tham gia topic đó nữa để tránh phiền hà người khác. Nay thầy lại thêm một lần nữa nói vui thoi giả nick này nick nọ. Thiệt sự vuithoi rất buồn v́ thầy bị oan gia che mờ mắt đến nỗi không phân biệt phải trái trắng đen. vuithoi nói thẳng lần này là v́ không muốn thầy lập lại lần thứ 3.

Xin thầy nghĩ lại coi. vuithoi là ai mà dám chọc thầy. vuithoi biết một chút về Mật Tông th́ đâu đến nỗi ngu dại đi chọc 1 người như thầy có công phu tu tập lâu năm như vậy. Danh tiếng của thầy có bao nhiêu người biết đến th́ đủ biết công lực của thầy đâu có nhỏ. Thầy vẫn chưa phải là Phật th́ làm sao tránh khỏi sân. Vậy th́ lư do nào mà vuithoi chọc thầy ?

Tuy rất kính trọng về sự hiểu biết của thầy về Mật. Nhưng thật sự những việc thầy làm đối với vuithoi khiến vuithoi thấy thật sự không biết nói sao. Không thể nói thầy quá coi trọng vuithoi v́ vuithoi không là ai cả. Chỉ có oan gia là lư do duy nhất mà vuithoi thấy.

V́ vậy qua bài viết này, vuithoi xin thành tâm sám hối oan gia từ kiếp nào mà vuithoi đă tác động đến thầy để có kết cuộc ngày hôm nay. Mong thầy hoan hỉ nhận dùm để cho oan gia giữa thầy và vuithoi được hóa giải.

Kính chúc thầy an lạc,

vuithoi

__________________
vui thoi ma
Quay trở về đầu Xem vuithoi's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vuithoi
 
Đại
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 11 March 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 16
Msg 38 of 51: Đă gửi: 27 December 2005 lúc 3:56am | Đă lưu IP Trích dẫn Đại

Kính anh Kim Cang Trí, chắc có lẽ có chút hiểu lầm, theo tôi th́ anh vui thôi là người có hiểu biết về Phật giáo và Mật Tông.
Quay trở về đầu Xem Đại's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Đại
 
Đại
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 11 March 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 16
Msg 39 of 51: Đă gửi: 27 December 2005 lúc 4:16am | Đă lưu IP Trích dẫn Đại

Phần giải thích về Mật Tông và Tính dục anh Anh Sang đă có viết khá rơ tuy chưa đầy đủ. Ở đây chỉ xin nói về 1 đoạn kinh khác trong kinh Hoa Nghiêm:

Trong Kinh Hoa Nghiêm, phẩm Nhập Pháp Giới thứ 39 có ngày Thiện TÀi Đồng tử đi ta bà, t́m các bậc thiện tri thức Đại Bồ Tát để cầu đảo và học Bồ tát hạnh. Lần đó ngày đến gặp một bậc Bồ Tát lớn, thị hiện h́nh tướng nữ nhân tên là Bà tu mật đa. Đoạn kinh viết: trang 275:


Thiện Tài đi lần đến nước Hiễm Nạn, thành Bửu Trang Nghiêm t́m Bà Tu Mật Đa nữ.

Trong thành, những người chẳng biết công đức trí huệ của cô gái ấy nên nghĩ rằng :

Đồng tử này thân căn tịch tịnh, trí huệ sáng suốt chẳng mê chẳng loạn, nh́n kỹ một tầm không lười mỏi, không chấp trước, mắt ngó chẳng nháy, tâm không táng động sâu rộng như đại hải. Người như vậy chẳng nên ở nơi cô gái Bà Ta Mật Đa mà có tâm tham ái, có tâm điên đảo, sanh tưởng là sạch, sanh tưởng ái dục. Chẳng nên bị nữ sắc cám dỗ.

Đồng tử này chẳng làm hạnh ma, chẳng nhập ma cảnh, chẳng ch́m nước bùn ái dục, chẳng bị ma trói, chỗ chẳng nên làm đă có thể chẳng làm. Sao lại có ư ǵ mà t́m cô gái này.

Có người đă biết công đức trí huệ của cô gái này bèn bảo Thiện Tài rằng :

Lành thay, lành thay ! Nay thiện nam tử có thể t́m Bà Tu Mật Đa nữ. Thế là đă được lợi lành rộng lớn.

Thiện nam tử nên quyết định cầu quả v́ Phật, quyết định v́ chúng sanh mà làm chỗ y tựa, quyết định muốn nhổ mũi tên độc tham ái cho tất cả chúng sanh, quyết định muốn phá những ư tưởng sạch sẽ đối với nữ sắc của tất cả chúng sanh.

Này thiện nam tử ! Bà Tu Mật Đa nữ hiện ở nhà của cô tại chợ Bắc trong thành này.

Thiện Tài vui mừng hớn hở đến cổng nhà Bà Tu Mật Đa nữ.

Thấy nhà này rộng răi nghiêm lệ, tường báu, cây báu, hào báu, mỗi mỗi bao quanh mười lớp. Trong hào báu đầy đủ nước thơm, cát vàng trải đáy, những bửu hoa, bông sen bốn màu xanh, vàng, đỏ, trắng đua nở trên mặt nước.


........


Thiện Tài thấy Bà Tu Mật Đa nữ nhan mạo đoan nghiêm, sắc tướng viên măn. Da màu chân kim. Tóc và mắt màu xanh biếc, chẳng dài ngắn, chẳng thô tế, tất cả hàng nhơn thiên cơi Dục không ai sánh bằng. Tiếng nói thanh tốt hơn trời Phạm thế. Tất cả ngôn âm sai biệt của tất cả chúng sanh đều biết đều hiểu. Thấu rơ chữ nghĩa khéo luận đàm. Được trí như huyễn nhập môn phương tiện... (có thể hiểu là vị này tu tập Như Huyễn tam ma đề và tu 10 Độ đă bước tới độ thứ 7 tức Phương Tiện độ hay Upaya).

.............

Thiện Tài đến đảnh lễ chân Bà Tu Mật Đa nữ, chắp tay cung kính thưa rằng :

Bạch đức Thanh ! Tôi đă phát tâm Vô thượng Bồ đề mà chưa biết thế nào học Bồ Tát hạnh, thế nào tu Bồ Tát đạo ?

Tôi nghe đức Thánh khéo dạy bảo, xin chỉ dạy cho.

Bà Tu Mật Đa nữ nói :

Này thiện nam tử ! Ta được Bồ Tát giải thoát môn tên là "Ly tham dục tế", tùy chỗ sở thích của chúng sanh mà hiện thân.

Nếu chư Thiên thấy ta, thời ta là Thiên nữ xinh đẹp sáng chói. Như vậy nhẫn đến nhơn hay phi nhơn thấy ta, thời ta là nhơn nữ hay phi nhơn nữ.

Nếu có người v́ ḷng dục mà đến t́m ta, gặp ta thuyết pháp, họ nghe pháp rồi thời hết tham dục được Bồ Tát vô trước cảnh giới tam muội.

Nếu có chúng sanh tạm thấy ta thời ĺa tham dục mà được Bồ Tát hoan hỷ tam muội.

Nếu có chúng sanh tạm cùng ta nói chuyện, thời ĺa tham dục mà được Bồ Tát vô ngại âm thanh tam muội.

Nếu có chúng sanh tạm cầm tay ta thời ĺa tham dục mà được Bồ Tát tam muội đến khắp tất cả cơi Phật.

Nếu có chúng sanh tạm lên trên chỗ ngồi của ta, thời ĺa tham dục mà được Bồ Tát giải thoát quang minh tam muội.

Nếu có chúng sanh tạm nh́n ta, thời ĺa tham dục mà được Bồ Tát tịch tịnh trang nghiêm tam muội.

Nếu có chúng sanh thấy ta, thời ĺa tham dục mà được Bồ Tát tồi phục ngoại đạo tam muội.

Nếu có chúng sanh thấy mắt nháy, thời ĺa tham dục mà được Bồ Tát Phật cảnh giới quang minh tam muội.

Nếu có chúng sanh ôm ta, thời ĺa tham dục mà được Bồ Tát tam muội nhiếp tất cả chúng sanh hằng chẳng bỏ ĺa.

Nếu chúng sanh nút môi ta, thời ĺa tham dục mà được Bồ Tát tam muội tăng trưởng phước đức tạng cho tất cả chúng sanh.

Phàm có chúng sanh nào thân cận ta, tất cả đều ĺa tham dục mà được nhập Bồ Tát nhứt thiết trí hiện tiền giải thoát vô ngại... " (bản dịch Hoà Thượng Thích Trí Tịnh trang 275).


Cần đặt câu hỏi: đoạn kinh bí hiểm trên đây có ư nghĩa như thế nào, và kinh muốn dạy điều ǵ?

Tại sao lại: THIÊN NỮ xinh đẹp, nhơn Nữ NH̀N ta, cùng ta NÓI CHUYỆN, CẦM TAY TA, THẤY TA NHÁY LIẾC, ÔM TA, NÚC MÔI ta, THÂN CẬN TA... tại sao lại dùng những chữ như vậy mà kinh th́ không hề vọng ngôn?

Hơn nữa trên giải đất lục địa Ấn Độ hiện nay, kẻ du khách hoặc hành hương thường gặp nhan nhản những đền miếu của phái Mật Tông- Ấn độ giáo (gọi là Tantrisme hindou), và ở những miền gần Hy mă lạp sơn thường thấy nhiều ngôi chùa thuộc những phái Mật Tông Tây tạng của Phật giáo... Và trong những đền miếu hay chùa này, đều có trưng thờ những bức tượng kỳ dị: đến miếu Ấn độ giáo th́ tôn thờ bức tượng của vị thần Tối cao Shiva đương tôn thờ bức tượng cảu vị thần Tối cao Shiva đương ôm ấp trong ṿng tay vị nữ thần Shakti, c̣n những chùa Tây Tạng th́ tôn thờ những bức tượng của một vị Phật hay Hoá thân Phật có nhiều tay mắt thường được gọi là Heruka, đương ôm ấp trong ṿng tay một vị nữ thầy cũng có nhiều tay và mắt gọi là Dakini... Và ở phía trên cao, cao hơn đầu vị Heruka thường có h́nh ảnh của mặt trời tṛn, và mặt trăng lưỡi liềm 2 bên... Và bức tượng nào cũng là những sản phẩm nghệ thuật cực kỳ linh động, uy nghi, đẹp đẽ...

Đoạn kinh trên đây của Hoa Nghiêm h́nh như muốn ám chỉ về một sự GIAO HỢP HUYỀN BÍ. Nhưng giao hợp giữa cái ǵ và cái ǵ, hay giữa ai và ai?... Phải chăng sự giao hợp đó là một động tác cực kỳ bí mật trang nghiêm của cái Tâm cực kỳ nhỏ nhiệm vi tế, c̣n ngôn từ hay h́nh ảnh chỉ là biểu tượng tượng trưng? Hay phải chăng sự giao hợp đó cũng có h́nh tướng thô kệch, tương tự như người phàm chúng ta?
Quay trở về đầu Xem Đại's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Đại
 
Đại
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 11 March 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 16
Msg 40 of 51: Đă gửi: 27 December 2005 lúc 4:24am | Đă lưu IP Trích dẫn Đại

Đó là một điểm thiết yếu mà ngày nay những học giả Âu tây chuyên phiên dịch và nghiên cứu Mật tông thường phân vân và tranh luận sôi nổi, và phần đông cũng chưa biết quyết nghi ra sao?... C̣n một số rất ít những vị tu và chứng th́ chắc là các ngài biết đáp số. Nhưng lại ít chịu nói ra rơ ràng... V́ có lẽ nói ra cũng rất khó diễn tả, lại có thể dễ reo rắc sự hiểu nhầm nguy hại bởi những kẻ đă sẵn tâm tham dục phóng túng...

Nói cho đúng theo và theo Lư th́ chữ Tantra chính có nghĩa là Giao Hợp, là Nhập Một. Yoga cũng có nghĩa là giao hợp, là nhập một, v́ thiền quán là để nhằm đưa đến Định hay tam muội (Samadhi) và Định tức là một trạng thái chú tâm liên tục (dharana) vào một đối tượng nào, và cao hơn nữa là sự thẩm thấu nhập một giữa cái tâm năng quán với các vật sở quán... C̣n chữ Tantra lại bao hàm một ư nghĩa mông lung cao vời hơn nữa, v́ muốn chỉ cho sự giao hợp nhập một giữa tâm thức chúng sanh với toàn thể pháp giới, đồng nhất hoá thân tâm kẻ hành giả với pháp giới... Nói theo danh từ Hoa Nghiêm là NHẬP PHÁP GIỚI.
Quay trở về đầu Xem Đại's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Đại
 

<< Trước Trang of 3 Kế tiếp >>
  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ

Powered by Web Wiz Forums version 7.7a
Copyright ©2001-2003 Web Wiz Guide

Trang này đă được tạo ra trong 3.3438 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO