Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lư
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 301 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Tử Vi (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 TUVILYSO.net : Tử Vi
Tựa đề Chủ đề: TuVi Dưới Mắt NghiêpQuả (Đă bị đóng Đă bị đóng) Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
nhatly
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 22 October 2005
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 149
Msg 1 of 470: Đă gửi: 09 January 2006 lúc 3:05pm | Đă lưu IP  

Mong nghi nhân tất cà ư kiên của các bạn.
-------------------------------------------------
Danh Từ Định Mệnh sẽ không cần thiết có trong Bách-khoa đại tự diển nếu như mỗi nguời trong chúng ta dều mang những đặt tính như nhau từ trong ra ngoài, một dời sống như nhau trong không gian cũng như thời gian. Sự khác biệt giữa hai nguời như giàu-nghèo, thiện-ác, sang-hèn, thành công-thất bại, chính-tà, tàn tật-lành lặn, hạnh phúc-bất hạnh, thong minh-dần dộn, cao-thấp...là những yếu tố tất yếu dể danh từ dịnh mệnh duợc dịnh nghia.Trong ư nghỉ dó Tử vi dă duợc xữ dụng dể giảI doán dịnh mệnh. Một Định mệnh mà nguời ta tin rằng dă duợc an bài cho mỗi cá nhân riêng biệt. Có thật sự rằng Tửvi duợc soạn thảo dể gỉai doán cái Định mênh an bài dó hay không?? Nếu có Thuợng dế hay Đấng tạo hoá th́ dựa vào dâu dể xác dịnh, áp dặt khi trẻ sơ sinh kia dă phải mang tật nguyền vào thân mà cho dến khi lớn khôn, hắn vẫn không hiểu tạisao hắn ta mang tàn tật vào thân ? và hắn ta cũng chẳng bao giờ duợc nghe qua bản phúc tŕnh luận tội, bản kết án tật nguyền cho hắn. Như thế có ǵ hay, có ǵ tốt cho Đấng Thuợng dế kia khi mà sự bất công dầy rẫy trong nhânloại, khi mà cá nhân nhận lảnh không hề biết, trong suốt cuộcđời hiện tại, hắn ta chẳng biết v́ sao hắn lại nhận lảnh cái xấu số đó. Chúng ta chẳng thể giải thích đuợc hiện tượng bất công trên nếu không dựa vào một giáo lư nào đó. Khoa học nh́n qua DNA và xác xuất dể giải thích hiện tuợng bẩm sinh. Nhưng tại sao hắn lại rơi vào cái xát xuất không may dó? Chẳng phải ngẫu nhiên mà hắn ta rơi vào cái không may đó, cũng chẳng phải ngẫu nhiên mà ta rơi vào cái hiện tuợng không vừa ư nào dó. Mọi hiện tuợng xảy ra đều có nguyên nhân của nó ví như hạt giống là nhân của cây cỏ, cây cỏ lại là nhân cho ra hạt giống, quá tŕnh này chẳng phải tự nhiên sinh sôi nẩy nỡ mà c̣n tùy vào diều kiện tất yếu như mua, gío, sấm chớp, phân bón, hay sự chăm sóc. Điều kiện tất yếu này, theo Phật Giáo thi gọi là Duyên. Con nguời cũng thế, theo Phật giáo th́ con nguời kiếp hiện tại là qủa của qúa khứ và là nhân cuả kiếp tương lai. Con nguời, theo Phật giáo, khi chết thi Tứ dại, ngu uẩn (Sắc, Thọ, Tuởng, Hành, Thức) và lục căn (Mắt, Mui, Tai, Luởi, Thân, Ư) dều bỏ lại chỉ c̣n A-Lại-Da-Thức (Linh Hồn) sẽ duợc tái sinh. A-Lại-Da-Thức mang toàn bộ bản sao chép 6 thức kia hay Nghiệp (tốt và xấu) từ kiếp truớc sang kiếp sau. Tùy vào ḍng Nghiệp Lực dó mà ta sẽ có sự tái sinh phù hợp với cái Nhân ta dă gieo trong qúa khứ. Tuy nhiên Phật giáo c̣n chia Nghiệp ra làm 4 loại : Hiện nghiệp, Hậu nghiệp, Vô hạn dịnh nghiệp, Vôhiệu lực nghiệp v́ vậy không nhất thiết một Nhân trong qúa khứ phải là qủa trong hiện tại. (Xin t́m dọc The buddha and His teachings : Đức Phật và Phật Pháp do Phạm Kim Khách chuyển dich 1988). Có thật có sự Tái sinh hay không? Theo Phật giáo th́ bởi v́ Nghiệp mà con nguời c̣n phải tái sinh, Sống rồi Chết , Chết rồi Sống chỉ là hai giai đoạn của tiến tŕnh rủ bỏ Nghiệp, một tiến tŕnh bất tận Tu chính và KiếnTâm mà mỗi một Nghiệp gieo vào lại là một diều kiện ắc có và đủ cho một chu tŕnh Sống Chết trong tiến tŕnh bất tận dó. Và cũng chính ḍng Nghiệp lực đó mà Tứ dại, ngu uẩn (Sắc, Thọ, Tuởng, Hành, Thức) và lục căn (Mắt, Mui, Tai, Luởi, Thân, Ư) lại được tái tạo, tùy ḍng nghiệp lực mà h́nh hài tái sinh sẽ mang trạng tướng như thế nào. Có những bằng chứng hiển nhiên của tái sinh qua công tŕnh nghiên cứu của Tây phương như truờng hợp Edgar Cayce, bản phúc tŕnh của Bác si Ian Stevenson, the after death experience của Ian Wilson , Liểu sinh thoát tử .... thế nhưng khoa học phương Tây ngày nay vẫn chua có bằng chứng rơ ràng sự hiện diện của A-Lại-Da-Thức ( hay LinhHồn).

Như vậy qua giáolư nhà Phật, Con người tái sinh là do NGHIEP mà NGHIEP bị chi phối bởi luật NHAN-DUYEN-QUA, và cái đinh mênh kia thật sự chỉ là ḍng NghiệpLực dẫn dắt ta ví như chiếc con thuyền không người lái trên ghềnh thác, trên ḍng sông hay trên mặt hồ yên tỉnh. Tử vi Dưới mắt NghiệpQủa không nh́n Số Mệnh conngười như là một sư việc đă được anbài bởi Thượng đế, mà nh́n qua gíao lư Phậ giáo, qua thuyết Nhân-Duyên-Qủa v́ vậy Tửvi Dưới mắt NghiệpQủa cho rằng : Không một ĐịnhMệnh nào được gọi là An Bài mà con người được dẫn d ắt bởi ḍng NghiệpLực, Nghiệp chỉ phát khi hội đủ những yếu tố Nhânduyên, như vậy Con người có thể thay đổi đươc cái định mệnh đó bằng cách gieo một DuyênKhởi để khởI động một Nghiệp tốt trong qúa khứ thay v́ phải hứng chịu một Nghiệp xấu trong qúa khứ, hay là dịu lại Nghiệp nặng đă gieo trong chu trinh Sống Chết đă qua. Tuy nhiên chúng ta chẳng thể thay đổi hẳn ḍng NghiệpLực kia mà chúng ta chỉ có thể t́m được một đời sống khả dĩ tốt nhất cho cho một Ḍng Nghệp lực nhất định. Làm thế nào để phát khởi một NhânDuyên tốt trong qúa khứ, làm thế nào để biết ḍng Nghiệp Lực kia dẫn ta về đâu ? Làm thế nào để t́m được một cuộc sống hiện tại b́nh an nhất trong một Định Nghiệp hẳn hiu? Để giải đáp thỏa đáng câu hỏi này,

Trần Doàn tự la Hi Di sinh vào đời nhà Tống ,Trung Hoa. Trần Tiên Sinh sinh trưởng và trưởng thành trong giai đoạn mà Phật giáo là quốc giáo , tiên sinh ắt hẳn đă thấm nhuần tư tưởng cùng giáo ly nhà Phật và cac nghành khoa học ứng dụng như Dịch lư học, Âm Dương, Ngũ hành, Ngũ hành Nạp Âm là những căn bản của nền khoa học thuần túy ở Trung quốc như Số học, Toán số, Y khoa và các môn lư số như Hoa mai Dich số, Bốc Phệ, Tử B́nh, điạ lư.. mà soan-thào Hàm TừVi

Tử vi Dưới mắt Nghiệp Qủa không nh́n Tửvi là một bộ môn thuộc khoa học huyền bí, lư số hay bói toán mà nh́n Tử vi như là một hàm số Nghiệp lực.Ḍng Nghiệp Lưc trong tiến tŕnh Kiến Tâm của Phật Giáo. Hàm số ở đây là một hàn số đa thức và là hàm số Hạt Tử .

Theo Cụ Nguyễn Phát Lộc trong cuốn Tửvi HàmSố th́ “ Hàmsố nhằm t́m hiểu một dự kiện linh động trong liên hệ Nhân qủa của các yếu tố biến thiên, nó nói lên được sự tương quan ẩn khuất giữa các yêú tố. Xem Tử vi theo lối hàm Số là t́m tương quan giữa các Cung, Sao, Bản mênh, Cục, Cách những chi tiết về Phúc Đức, Cha Mẹ, Anh Em, Con Cái, Bản Tính, Nghề Nghiệp, Tài Sản, Bạn Bè, Xă Hội, Bệnh Tật của con người, và đời người. Chỉ có phương pháp hàm số mới giúp vận dụng một lúc hàng chục v́ sao để xem một cung, phối hợp một lúc năm sáu cung để t́m hiểu vài yếu tố, kết hơp một loạt 5,6 yếu tố linh hoạt để xác định một bí-ẩn của congười và đời người. Chỉ có danh từ hàm số mới gói ghém được sự sống động của khoa Tư vi, mới diễn dạt nỗi quan niệm tổng hợp của chúng ta. Chỉ có Hàm Số mới nói lên được ư niệm Dịch lư độc đáo của nhân loại, của nhân-sinh, của nhân tính. Chỉ có hàmsố mới là phương pháp Động học khai triển được quy luật biến hóa vô cùng phong phú của cá tính và sinhhọat của con người.”

Không một môn lư số nào từ Đông sang Tây có hệ thống sao và an sao như Tửvi. Ngoài ra sư sắp xếp dặt các sao trong Tử vi theo những quy luật và đặt biệt hơn các sao c̣n đươc sắp xếp theo chiều Dương hay Âm , Thuận hay Nghịch, Đối xứng nhau qua một trục Dần Thân, Tí Ngo, Sửu Mùi, Th́n Tuất, Măo Dậu, Tị Hợi hay Spin Thuận hoặc Nghịch, và sự tươngtác tuân theo những quy luật như Tam hơp, Nhị hơp, Lục hại, Ám hơp. Đó là nhưng cơ cấu cơ bẳn trong phuơng tŕnh Hạt Tử của khoa Vật lư Hạt Tử , một khoa vừa mới t́m ra cách đây không lâu.

ĐịnhNghĩa Tửvi
Tử vi Dưới mắt Nghiệp Qủa nh́n Tửvi qua Lư Nhân Duyên Qủa của Phật giáo, qua cấu trúc Hàm Số Hạt Tử cuả khoa Vật ly Hạt tử v́ vậy danh từ “Sao” trong tử vi chỉ là những Hạt Tử di chuyển theo quy luật Tử vi để viết lại ḍng nghiệp lực trong tiến tŕnh KiếnTâm nhà Phật, dĩ nhiên Ḍng Nghiệp Lực này bị chi phối bỏi Lư NhânDuyênQủa. Và Tửvi được định nghĩa là một Hàm số NghiêpLực mà ta có thể giải dáp một cách thỏa dáng khi có một số dự kiên đủ cho một ẩn số cần t́m kiếm. Chúng ta cũng chẳng thể giải dược hàm số Hạt tử nếu chỉ có một hoặc hai ẩn số được cho biết trước. Và Lá số Tửvi được định nghiă như sau Lá số Tử vi là một bản đồ số mệnh trên đó ghi lại ḍng nghiệp lực của ta trong kiếp hiện tại, các sao hay hạt tủ ở trạng thái “Tỉnh” hay “Chết”, và chỉ có ư nghĩa khi các sao thật sự đă “ăn” lên đương số hay ta nói các sao đă “Động” , đây là ư nghiă Dịch Lư trong Tưvi, các sao đă tác động lên được cơ thể của đương số dưới h́ng thức H́nh tướng học, tướng mênh học, Chỉ tay học, Thanh tướng học, ẩn tướng học, Sắc khí học, Tâm tương học, Địa lư, và y lư hay bệnh lư học. Nói như vậy không có nghiă la học Tử vi th́ cần thấu triệt các môn học trên nhưng sự thấu triệt nhiều môn học trên giúp người học Tửvi giải đoán lá số càng chính xác.


Sửa lại bởi nhatly : 09 January 2006 lúc 3:15pm


__________________
Không Một Định Mệnh Nào Được Gọi Là An-Bài Mà Con Người Được Dẫn-Dắt Bởi Dỏng Nghiệp-Lực. NL
Quay trở về đầu Xem nhatly's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi nhatly
 
aatuan
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 23 April 2005
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 48
Msg 2 of 470: Đă gửi: 10 January 2006 lúc 5:43am | Đă lưu IP  

Hihihi .....
Nhật Lư là ai thế? .... phải chi anh quán chủ bật mí chút thông tin th́ hay quá.
Quay trở về đầu Xem aatuan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi aatuan
 
mackenoDM
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 06 December 2005
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 19
Msg 3 of 470: Đă gửi: 11 January 2006 lúc 9:39pm | Đă lưu IP  

Tử vi dưới con mắt nghiệp qủa chỉ là lấy cái hữu hạn mà đo lường cái vô hạn ! chỉ là một sự mô tả tiệm cận với thực tế - chỉ tiệm cận mà không bao giờ đạt đến thực tế ! lầm tưởng nó là một lời giải đáp thế nhưng nó lại là khởi đầu của một sự trói buộc !

__________________
mặckệnó
Quay trở về đầu Xem mackenoDM's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi mackenoDM
 
nhatly
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 22 October 2005
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 149
Msg 4 of 470: Đă gửi: 12 January 2006 lúc 7:04am | Đă lưu IP  

Tham-Sân-Si-Hỷ-Nô-Ái-Ố
Ái
Cắt


__________________
Không Một Định Mệnh Nào Được Gọi Là An-Bài Mà Con Người Được Dẫn-Dắt Bởi Dỏng Nghiệp-Lực. NL
Quay trở về đầu Xem nhatly's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi nhatly
 
nhatly
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 22 October 2005
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 149
Msg 5 of 470: Đă gửi: 09 February 2006 lúc 7:48am | Đă lưu IP  

(tiếp)
Làm thế nào để giải một phương tŕnh bậc ba nếu không ḍ t́m được một giá tri cũa một biến số. Ở học đường, giá tri này thông thường được cho trước hay phải ḍ t́m trong vùng giói hạn +10 đến -10.
Hàm TửVi, dĩ nhiên không đơn giăn như một hàm bậc ba! không có vùng giới hạn +10-10 đề ḍ t́m môt ần số! cũng không có máy móc tân ḱ để xác định độ dài sóng, chu kỳ,hay chận bắt hạt tử,..để giải t́m một nghiêm thoả đáng cho 1 biến số "sao". Luận giải Tử vi hoàn toàn bế tắc nếu và chỉ nếu các biến số hàm Tửvi chỉ là x, y, z, ∆, µ, ∑, Φ, Ψ, Ω .. những kư danh toán học. Trần Đoàn Tiên Sinh đă phải xử dụng mưới hai gốc, sáu trục ,âm-dương, ngũ hành, xung-lực, tam-hợp lực, nhị-hợp lực, ám-hơp lực.. để chận bắt các hạt tử rồi từ đó Định danh, Định nghĩa, Đinh tính cho các biến số, hạt tử hay "sao". Qua Danh gọi, Định nghĩa, Đặc tính, những hệ luận trong Tử vi, bấy giờ ta có thể t́m hiểu ḍng Nghiệp-Lực đó.
Một khi một lá số được xác định, theo Tử Vi Dưới Mắt Nghiệp Quả, chúng ta không nhất thiết phải sáng tạo hoặc làm lại cái bánh xe, Âm-Dương Ngũ-Hành bây giờ đă
"Động" hay "ăn" lên đương-số. Ngũ-Hành dù Sinh-Khắc-Hoà , Âm Dương dù có Thuân Hay Nghich Lư đều có tác-đông lên đương-số, được nhân biết qua tâm tướng, h́nh
tướng, thanh-tướng, sắc tướng, bênh lư,..
Có lẽ chúng ta đều nhân biết rằng khi cầm một lá số trên tay của những người thân quen th́ sự giải đoán được dễ dàng hơn v́ chúng ta ít nhiểu đă nhận được tânm tương, công ăn việc làm, lư lưởng, trỉnh độ học vấn, gia dỉnh, phúc phận, phu thê, con cái, bạn bè,... nói khác, chúng ta đă dủng một loạt biên số cũa hàm tử vi biết trước để giải những ẩn số chưa biết củng như t́m biến số thứ ba trong phương tŕnh bậc ba hẩu thỏa đáng cho hai biên số c̣n lại. Điều đáng chú ư, đáng mừng là ngày hôm nay khi xem tử vi trên mạng luôn luôn đính kèm, nhắc nhở ngươi đối diện, ngưới muốn xem phải cho biết thêm một ít thông tín bản thân. Càng nhiều thông tin (Thông tin dủ lớn hay nỏ vẩn là thông tin, tập tin dù nho hay lớn vẫn là tâp tin) công viêc giải đóan càng chính xác và dĩ nhiên không ai xem Tuvi chính xác hơn cho chính băn thân ngưới xem cũng chính là thính giả một cách khách quan.

Lá số Tửvi là một bản đồ số mệnh, nói như thế có nghĩa một bản đồ sẽ có nhiều con đường dẫn dắt Đương số đến những địa chỉ khác nhau. Một khởi điễm A sẽ
qua các điểm B,C,D,F,E,G,H dẫn đương số về diễm I. Con đường có sóng gió, có bảo tố, hay bằng phảng tùy vào nghiêp đă mỡ tại A tạo môt phản ưng dây chuyên qua B, C, D, E, F, G, H dẫn đến I. Tương tự, khởi điểm tại a, th́ các con dường b,c,d,f,g,h sẽ ráp nối dẫn đương số về diễm i. Hạt giống của cây cam chỉ có thể cho quả cam, nhưng cây có xanh lá say quả hay không c̣n tùy vào công sức của người trồng cây. Sư chăm chi, chăm sóc cho một nhân lành chắc chắn sẽ đem lại một quả hoàn mỹ, hoàn thiên hơn. ngược lăi sự chăm chỉ chăm sóc cho môt nhân xâu chắc chắc sẽ dem lại sự bế tắc và đen tối hơn. Đây cũng chính là sự khác biệt của những người cùng chung một lá số và cũng là tâm sư thường được kết thúc khi một lời giăi lâm vào trường hợp "tương tuy tâm sinh".

Tóm lại Trần Đoàn Tiên Sinh đă dủng hàm số để viết lại ḍng Nghiệp-Luc, Dùng quyluật Tưvi để t́m hiểu một Nhân khi môt Duyên vừa khời đông và một Quă tương sanh .Tử vi dưới mắt Nghiêp quả không nh́n bộ môn Tư vi là một khoa mê tín di đoan, hay một dư đóán cho tương lai mà nh́n Từ vi như là định hướng để dấn thân trong cuôc sống hiên tai,vượt qua những chông gai trước mắt, nhửng đạon đường khổ ài hay những bóng mát dịu êm.. như là những biểu hiện của Nghiêp, từ đó trang bi một tư tương hướng thiên hướng thiện tri hành hợp nhất hầu đạt dến thành qủa tốt nhất cho một lá số dù ưu đải hay ngược lại.

Theo TửVi Dưới Mắt Nghiệp Quả, người xem Tuvi cân phài có Đạo Đức cao dày, đáng trọng, xem tha nhân như chính bản thân mói có thể dẩn dắt người đối diện vượt qua những nghềnh thác trong cuộc sống hiên tai, gieo một hạt Cát Vàng trong kiếp tương lai.


Sửa lại bởi nhatly : 09 February 2006 lúc 7:55am


__________________
Không Một Định Mệnh Nào Được Gọi Là An-Bài Mà Con Người Được Dẫn-Dắt Bởi Dỏng Nghiệp-Lực. NL
Quay trở về đầu Xem nhatly's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi nhatly
 
anhquang
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 06 April 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 28
Msg 6 of 470: Đă gửi: 09 February 2006 lúc 9:06pm | Đă lưu IP  

hay qua post tiep di
Quay trở về đầu Xem anhquang's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi anhquang
 
TTDoanDienKhanh
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 12 January 2006
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 42
Msg 7 of 470: Đă gửi: 26 April 2006 lúc 4:39pm | Đă lưu IP  

Bác Nhatly đâu rồi? đừng xuống núi sớm quá chúng em c̣n chờ đọc bài của Bác. Đi làm hay sao? <(^.^)>

Sửa lại bởi TTDoanDienKhanh : 26 April 2006 lúc 5:15pm


__________________
ThaiTuDoanDienKhanh.

Chân, Thiện, Mỹ là cội nguồn của hạnh phúc ?
Quay trở về đầu Xem TTDoanDienKhanh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi TTDoanDienKhanh
 
Trau_cham
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 12 March 2006
Nơi cư ngụ: Austria
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 24
Msg 8 of 470: Đă gửi: 27 April 2006 lúc 9:58am | Đă lưu IP  


Kẻ hèn này nghe văn phong của NhatLy sao lại có hơi hướng của VDTT Tiền Bối đến vậy, đă lâu lắm rồi thấy Tiền Bối vắng bóng nơi đây. mọi chúng sinh vẫn hằng mong ngóng ,nay thấy Tiền Bối lại tái xuất thật là may mắn lắm thay

Xin kính chúc Tiền Bối sức khoẻ khang cường thân tâm an lạc..... Trâu chậm





___________________________

Sắc sắc - Không không ,Không như Sắc , Sắc vẫn như Không
Quay trở về đầu Xem Trau_cham's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Trau_cham
 
LuuBi.
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 18 May 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1992
Msg 9 of 470: Đă gửi: 27 April 2006 lúc 10:50am | Đă lưu IP  

nhận xét quá đúng !

__________________
Xuất Ḱ đông môn,
Hữu nữ như vân .
Tuy Tắc Như Vân,
Phỉ ngă tư tồn .
Cảo Y kỳ cân,
Liêu Hạc ngă vân
Quay trở về đầu Xem LuuBi.'s Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi LuuBi.
 
Don.J
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 05 March 2006
Nơi cư ngụ: Afghanistan
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 80
Msg 10 of 470: Đă gửi: 16 January 2007 lúc 12:54pm | Đă lưu IP  

Bác nhatly
Vắng bóng bác, bác vẫn binh thường ?
Cháu muốn ḥi: tai sao ṿng LT mà không là ṿng Bác Sỉ.
Cám ơn Bác.
DJ

__________________
Không Thấy Không Tin
Quay trở về đầu Xem Don.J's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Don.J
 
Don.J
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 05 March 2006
Nơi cư ngụ: Afghanistan
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 80
Msg 11 of 470: Đă gửi: 20 January 2007 lúc 5:59pm | Đă lưu IP  

Chủ đề trôi nhanh
Xin lổi các bác ,các anh chi em..
DJ

__________________
Không Thấy Không Tin
Quay trở về đầu Xem Don.J's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Don.J
 
nhatly
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 22 October 2005
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 149
Msg 12 of 470: Đă gửi: 21 January 2007 lúc 1:59pm | Đă lưu IP  

To Don J
Lộc Tồn Hay Thiên Lộc là Ruộng Phước cho tất cả mọi người.

Tưởng cũng nên nhắc lại, Tử Vi Dưới Mắt Nghiêp Quả (TVDMNQ) không lư luân Âm
Dương Ngũ hành ở trạng thái Tỉnh của lá số mả luận xét tính Động của Âm Dương
Ngũ hành qua Tâm Tương, H́nh Tương, Sắc khí, Âm thanh, Bênh Lư, Ch́ tay,..

Thí dụ: Tư vi thủ mệnh, Thổ mệnh, Mộc cục có được Trán là Phục tê quán đính, sắc

khí tươi nhuân, Phúc có đủ ở lưng, tinh quang sáng mà không phạm hung, nô, sát
khí, bụng có 3 lằn (ngấn, văn), Âm thanh trầm mà có âm vang, chỉ tay có trí đao
và tâm đao cách nhau rông răi, nạng ba lên các g̣ Mộc, Thổ, Thái dương, Quyền
xương, pháp lệnh dai nỡ rộng và rỏ nét, ngón cái và ngón trỏ mâp chắc (tránh dep
yếu đuối có thể gây sát quân)

Theo Tử vi Nghiêm Lư cũa cụ Thiên Lương : "Lôc tồn là Thiên Lộc được ấn đinh
theo hàng Thiên-Can của tuổi, là Lộc Định-Mênh đă được đặt sẵn ở thiên bàn phát
cho từng hạng người, đă được sắp xếp theo tuổi nhất định ỡ vị trí nhất định, nếu
kẻ bàng quang lạm dụng sẽ có hâu quả bù trừ. Đây là căn quả luân hồi không thể
Tham Sân Si mà được.".

Thật vậy, đó là sự thừa hưởng Quả Phước Thiện mà đương số đă tạo trong nhiều
kiếp trước.

Tử vi gắn liền với Phậc học qua lư Nhân Duyên Quả và là hàm Hạt (Từ=Hạt,Vi=sóng)cơ bản của ḍng nghiêp lực. Tỉm hiểu Tử vi không thể bỏ qua việc t́m hiểu Phật pháp. Phật Pháp cao thâm, trí huệ trong sạch th́ sự hướng dẫn, dẫn dắt đương số sẽ vô cùng chính xác, phát huy khả năng, tái năng phù hợp vói thiện nghiệp trong nhiều kiếp trươc, triệt tiêu bất thiện nghiệp dọn đương cho đương số một khi được nhân lảnh vai tṛ xă hội giao phó.

Theo Tử Vi dưới mắt Nghiệp Qủa (Nhân Duyên Quả) th́ Lộc tồn là Ruộng phước và
người chăm sóc thủa ruông ấy là Bác Sĩ., Lộc tồn đâu th́ Bác sĩ ở đó, "ruông
phước luôn đi theo người cho".

1- Bác sĩ đươc đinh nghỉa là người cứu nhân độ thế, dưới một góc độ nào đó, Bác
sỉ có thể đươc xem là Bố thí độ trong Phật giáo. Con người chính là con bênh, trước tiên, con bệnh của ḍng nghiêp lực.

Lời Thề Hải Thượng Lăn Ông :

"Nhân danh sự đau khổ của nhân loại, với sự khiêm nhường, ḷng trắc ẩn và sự tận
tuỵ với sức khoẻ của bệnh nhân, tuỳ vào khả năng và lí trí, tôi xin hứa sẽ giữ
những nguyên tắc sau đây:

Tôi sẽ luôn thành thật với bệnh nhân. Khi báo tin buồn cho bệnh nhân, tôi sẽ hết

sức khéo léo với một tinh thần hiểu biết và thông cảm.

Tôi hứa sẽ lựa chọn cách chuẩn đoán và điều trị thích hợp cho mỗi bệnh nhân,
giải thích rơ nhất cái lợi và cái hại mà tôi biết.

Tôi sẽ để cho bệnh nhân lựa chọn cách chăm sóc của họ. Khi bệnh nhân không quyết
định được th́ thân nhân của bệnh nhân sẽ lựa chọn thay cho bệnh nhân.

Tôi sẽ tích cực hết ḿnh điều trị cho mọi bệnh nhân trong mọi hoàn cảnh.

Tôi sẽ thông cảm cho những bệnh nhân nghiện rượu, nghiện ma tuư.

Biết rằng ḿnh không hoàn toàn và bản thân y khoa cũng không hoàn thiện, tôi sẽ
cố gắng trị khỏi khi có thể, nhưng luôn luôn xoa dịu bệnh nhân.

Tôi sẽ chỉ làm xét nghiệm khi tin rằng kết quả xét nghiệm có thể cải thiện việc
điều trị cho bệnh nhân.

Tôi sẽ tự nguyện đưa bệnh nhân đến một bác sĩ khác nếu tôi tin rằng ở đó bệnh
nhân được điều trị tốt hơn tôi.

Tôi sẵn sàng cung cấp các hồ sơ bệnh án cho bệnh nhân và giai đoạn họ khi được
yêu cầu.

Tôi chỉ thực hiện trên bệnh nhân và gia đ́nh họ những ǵ tôi muốn thực hiện trên
chính tôi và gia đ́nh tôi .

Tôi sẽ không dùng bệnh nhân làm thí nghiệm trừ khi họ bằng ḷng.

Tôi sẽ là sinh viên trong suốt thời gian hành nghề, luôn cố gắng học hỏi ở sách
vở và trên bệnh nhân.

Tôi sẽ cố gắng làm tṛn trách nhiệm của thầy thuốc để săn sóc bệnh nhân tốt hơn
và học hỏi ở họ để phục vụ bệnh nhân khác.

Tôi sẽ phục vụ cho tất cả bệnh nhân không phân biệt giới tính, ṇi giống, màu
da, và tín ngưỡng, không phân biệt lối sống và giàu nghèo.

Tôi sẽ hy sinh một số thời gian để chăm sóc miễn phí cho người nghèo, kẻ vô gia
cư, người bất hạnh và người cô đơn.

Tôi khuyến khích bệnh nhân t́m ư kiến khác trước khi chấp nhận ư kiến của tôi.

Tôi sẽ không bỏ mặc một bệnh nhân nào dù họ mắc bệnh lây nhiễm kinh tởm nhất.

Tôi luôn luôn đối xử với các đồng nghiệp với sự kính trọng và ngưỡng mộ, nhưng
không ngần ngại tố cáo công khai những bác sĩ hay bệnh viện làm những việc xấu,
tham lam hay lừa đảo.

Tôi sẽ nhiệt t́nh bảo vệ những đồng nghiệp tốt khi họ bị vu khống là làm việc xấu, tham lam hay lừa đảo".

2- Quốc Ấn luôn luôn ờ vị trí Tam hợp cùng Bác Sĩ có ư nghĩa: Cái "học" (mọi
ngành nghê / Bác sĩ) có chứng nhận, bằng cấp (Quốc Ấn) cũng thay đổi được con
tạo. Sự chăm chỉ chăm sóc cái học đạt thành quă là bẳng cấp, chứng nhân là nhân
tố thay đổi Lộc tồn dễ nhận biết.

Bác sĩ theo nghĩa thông thường, hẳn nhiên có bằng cấp cao nhất, thế nhung, Quốc
Ấn vẫn theo sau (tam hợp). Đây chính là Ư thức trong Duy thức học. Cái học cũa Ư
thức là cái học bất tận từ kiêp này qua kiếp khác :

" Ư thức đóng một vai tṛ vô cùng quan trọng trong tiến tŕnh giáo dục, giúp cho
con người vươn đến một sự toàn tri (giác ngộ). Ư thức là người cầm đuốc soi sáng
cho toàn thể ngôi nhà tâm thức và thế giới hiện tượng khách quan. Và chỉ có ánh
sáng của ư thức mới có thể đem lại cho cuộc đời của chính mỗi con người một đời
sống hiểu biết thật sự. Tuy nhiên, nên nhớ rằng ư thức là vô ngă và không vĩnh
hằng, chỉ trợt té một cái và ngất xỉu là ư thức băng tiêu. Những ǵ c̣n lại ở đây là hạt giống, tập khí và nghiệp nằm trong ḷng Tàng thức, ngay cả khi thân thể này đă yên giấc ngh́n thu. Do đó, con người sẽ măi măi ch́m đắm trong thế giới luân hồi - tái sinh ; và con người sẽ thật sự giải thoát - giác ngộ khi và chỉ khi nào mọi hạt giống ô nhiễm, mọi tập khí trần lao, và mọi nghiệp thức cấu uế, bất thiện không c̣n hiện hữu trong ḷng Tàng thức.
(http://www.quangduc.com/tamly/34tamluhocpg.html)

Và Ư thức "Cái học Bác Sĩ" đạt tới Chứng Thực của Trí Huê (Quốc ấn) chính là lúc
Tử vi chuyển qua Phập học, đó là con đường Giải thoát, như đă nói "Không một ai
có thể nhảy từ lá số này sang lá số khác ngoại trừ người đó đă rủ bỏ Nghiêp." và
Tử vi bây giờ, chỉ là loài hoa bằng lăng mang sắc tím, tên gọi Tử vi, được dùng
tô điễm các đại sảnh đương bên Trung Quốc nhiều thế kỷ.

3- Sinh Bênh Lăo Tử. Con người sinh ra không tránh được già hóa rồi chết, chĩ có
Bệnh th́ c̣n có thầy có thuốc, Bác sĩ là người đại diên chính thức điều tri Bệnh. Ṿng Thiên Can lại khởi đầu bằng Bác Sĩ. Ư và nghĩa đă rơ rệt.

Ṿng Lộc tôn không an trực tiếp như ṿng Tràng Sinh hay Thái Tuế mà khởi đầu
bằng hành động Gieo Chủng Tử (Tân Huân Tử), nói một cách khác hành động Tâm
ƯThức đó có khả năng thay đổi những biến số theo sau nó.

Cụ Nguyễn Du trong Truyện Kiều viết
     Sư rằng phúc họa đạo trời
     Cơi nguồn cũng ở ḷng người mà ra
     Có trời mà cũng có ta

Ṿng Thiên can (Hoạ phúc đạo Trới) , Chử Hiếu của nàng Kiều ( Ta / Bác Sĩ ).

Có người nói:" tai sao tôi bố thi rất nhiều mà không thấy ǵ cả"," Bác ơi, 12
người con bác vượt biên không môt chút khó khắn, đó là cái quă mà bác gặt
được ." .

Có người hỏi:" tôi vẫn thường tụng kinh, cúng dường, bố thí mà sao vẫn gặp tai
nạn, sa thải....", Nh́n vào anh ấy hắc khí, ám khí đang phân tán, nhuận khí
đang trở về trên trên khuôn mặt anh ta, "Cuộc đối thoại này không nói lên cái
trân quư mà anh đang có? Sự sống lành lặng?"

Có lẻ cái Tham Sân Si đă khuất lấp cái bao dung của đạo trới, cái hảnh động mang
tên "Bác Sĩ" chỉ trả lại cho họ cái phúc khí âm thầm chở che khi ác nghiệp bùng
vỡ, mà không ầm ỉ bộc phát vật chất như họ mong đợi, một núi vàng ở đàng sân
sau.

Chúng ta nên dừng lại, một chút suy nghỉ về cụm từ Bác sĩ và thử hỏi: tai sao Bác-Sĩ mà không là Đại-Phu, hay Y-sỹ, như người Trung Hoa vẫn dùng? đây chính là ch́a khóa t́m về cội nguồn Tử Vi, là chia khóa t́m về cội nguồn Âm Dương Ngũ hành mà người sáng tạo dể lại. Cũng như lần theo dấu chân Đức Phật đă một lần Đản Sinh trước đó. Bác sỉ là một danh từ vượt thới gian khi các linh mục Francesco de Pina, Gaspar d'Amaral, Antonio Barbosa và Alexandre De Rhodes chưa bướt chân lên dất Lạc việt vào thế kỷ 17 sau Tây Lịch, th́ Ư vả nghĩa Bác-Sỉ được dùng trong Tử vi trước đó rất lâu.

Đoạn sau được trích từ
http://vi.wikipedia.org/wiki/T%E1%BB%AB_H%C3%A1n-Vi%E1%BB%87 t)
Có nhiều từ Hán-Việt đă mang ư nghĩa khác với nghĩa gốc trong tiếng Hán. Ở Trung
Quốc, bác sĩ = PhD và y sĩ = medical doctor; ở Việt Nam, tiến sĩ = PhD và bác sĩ
= medical doctor trong khi y sĩ = "nhân viên y tế được đào tạo ngắn hạn (3 năm),
được quyền khám và điều trị bệnh" (hệ đào tạo này chỉ tồn tại trong điều kiện
đất nước c̣n chiến tranh hoặc khó khăn kinh tế, nay không c̣n nữa.

Cụm từ Bác-Sỉ chỉ có nghĩa cứu nhân độ thế với người Lac Việt và chỉ người Lạc
Việt. Tử vi qua ông kính Lac Việt hướng dẫn bời Phật pháp mới có thể lột hết sự
thâm thuư của bộ môn này qua Lư Nhân Duyên Quả.

T́m hiễu Bác Sĩ, bướt khởi đầu của ṿng Lộc tồn, ṿng con tạo trong Tử vi là t́m
hiểu Bố thí Độ, là t́m hiểu phát triên "Ư-thức" để đạt đến Trí Huệ Bát Nhă.

Bố thi là ǵ?
Bố thí trong ư niệm mộc mạc nhất là cho không, biếu không, cúng dường, tặng không.

Để thực hiện được sự Bố thí th́ phải có người cho(Ta), người nhận (là ruộng phước vi chính ở nơi họ mà ta gieo hạt giống phước đức nên gọi là ruộng phước) và vật cho (Vật bố thí).

Có hai loại ruộng phước:

1) Ruộng phước nhỏ (Karunàpunyaksetra) : V́ ḷng thương hại (karunà) người nhận
nên ta phát tâm bố thí. Những hạt giống thương hại sẽ cho ra những cây lúa nhỏ,
nên gọi là ruộng phước nhỏ.

2) Ruộng phước lớn (satkàrapunyaksetra) : V́ có tâm kính trọng (satkàra) người
nhận nên ta phát tâm bố thí. Những hạt giống kính trọng sẽ cho ra những cây lúa
lớn, nên gọi là ruộng phước lớn. (Bố Thí Ba-La-Mật / Thích Trí Siêu )

Theo Phật giáo th́ Vật bố thi đươc chia ra làm Tài thi, Pháp thí và Vô-úy thí :
1- Tài thi : của cải , tiền bạc và hiến tặng thân thể. Hiến tặng thân thể là một hành động cao quư nhất cùa Tài thí, một chiến sĩ hy sinh một phẩn thân thể cho Tỗ Quốc, hiến tặng một cơ quan trong cơ thể cho bênh nhân nan y. Tuy nhiên trai gái yêu nhau chết cho nhau không có nghĩa là hiên tặng thân thể !!
2-Pháp Thí : đem giáo lư hay Phật pháp giảng dạy cho người khác nhằm tu thân
hướng thiên với mục dích tối hậu là giải thoát kḥi ṿng sinh từ. Thiếu mục đích
tối hâu là Giải thoát th́ Pháp thí mất ư nghĩa rất nhiều.
3-Vô Úy thí : trân an tinh thần, xoa dịu tinh thần cho những ai bi khủng khoàng,
lo sợ trong mọi t́nh huông như sa thải, khủng khoàng tâm lư, mất thân nhân, sắp
chết..

Lục tổ, kinh Kim cang chư gia :

Tuy có ăn mặc mà tánh ngu mê, là kiếp trước bố thí cúng dường mà không thọ tŕ
kinh điển.

C̣n thông minh trí huệ nhưng lại nghèo hèn thiếu ăn thiếu mặc là kiếp trước tŕ
kinh nghe pháp mà không bố thí cúng dường.

"Bố thí là một kho tàng phước đức luôn luôn đi theo người chủ (tức người cho)
đời này sang đời khác; bố thí xây dựng hạnh phúc và tiêu trừ đau khổ; người biết
bố thí th́ ai cũng thương mến; bố thí làm cho tâm (người cho) được an vui, khi
gần chết tâm không sợ hăi; bố thí tiêu trừ ḷng tham lam bỏn xẻn; người biết bố
thí th́ chư Thiên ủng hộ; bố thí là con đường trong sạch mà tất cả Thánh nhân
đều đă đi qua; bố thí là một thiện nghiệp sẽ cho ra quả báo tốt; bố thí là hành
động của những người hùng; bố thí sẽ tiêu trừ sự nghèo và đóng cửa dẫn đến ba
đường ác (địa ngục, ngạ quỉ, súc sanh); bố thí giữ ǵn công đức; bố thí là điều
kiện đầu tiên của con đường dẫn đến Niết Bàn; bố thí là gốc rễ của tất cả thiện
pháp; bố thí là nhà ở của những người cao quư, là thú vui của những bậc Thánh
(Arya) và Vĩ nhân; bố thí là một cái gương sáng đáng để cho những người thiếu
phước đức và trí huệ noi theo"
(http://www.thuvienhoasen.org/trisieu-botathanh-00.htm)

Để thay đổi dỏng định mệnh, một trong những hạnh đâu tiên, theo Tử vi Dưới Mắt Nghiêp Quả là thực hiên hạnh bác sĩ, thực thi lời thề Hăi thượng Lăn Ông, là sinh viên trong suốt thời gian hành nghề, phục vụ cho tất cả moi người không phân biệt giới tính, ṇi giống, màu da, và tín ngưỡng, không phân biệt lối sống và giàu nghèo, hy sinh một số thời gian để chăm sóc cho người nghèo, kẻ vô gia cư, người bất hạnh và người cô đơn.

Bố thí ǵn giữ công đức qua Thiên quan Thiên phúc, chuyển nghiệp Song Hao thành
ḍng Thiên nghiêp tiêu trừ chương ngại và sự ngheo khó, đốc thúc Tướng Quân
quẵng Kinh Dương , thu hôi Đà La mỡ kho Lộc tồn.

Mười hai cung, mười hai tương quan, ch́ một Hạnh Bố thí đủ để thay đổi những ǵ
tưởng đă an bải.

Mười hai cung, mười hai tương quan, ch́ một Thiện Tân Huấn Tử đủ để thay đổi Ḍng
Nghiêp Lực.


__________________
Không Một Định Mệnh Nào Được Gọi Là An-Bài Mà Con Người Được Dẫn-Dắt Bởi Dỏng Nghiệp-Lực. NL
Quay trở về đầu Xem nhatly's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi nhatly
 
vun_vo
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 02 September 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1149
Msg 13 of 470: Đă gửi: 22 January 2007 lúc 3:05am | Đă lưu IP  

Bố thí ǵn giữ công đức qua Thiên quan Thiên phúc, chuyển nghiệp Song Hao thành
ḍng Thiên nghiêp tiêu trừ chương ngại và sự ngheo khó, đốc thúc Tướng Quân
quẵng Kinh Dương , thu hôi Đà La mỡ kho Lộc tồn.
*************
Ki'nh !

__________________
hạnh phúc từ đôi tay
tương lai từ tri thức
góp vào, vun vô, ǵn giữ
Quay trở về đầu Xem vun_vo's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vun_vo
 
TTDoanDienKhanh
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 12 January 2006
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 42
Msg 14 of 470: Đă gửi: 23 January 2007 lúc 9:32am | Đă lưu IP  

hỏi thử các bác ở cái thời đại bon chen này liệu có bao nhiêu bác sĩ giữ đuọc lời nguyền này đây?
Lời Thề Hải Thượng Lăn Ông :

"Nhân danh sự đau khổ của nhân loại, với sự khiêm nhường, ḷng trắc ẩn và sự tận
tuỵ với sức khoẻ của bệnh nhân, tuỳ vào khả năng và lí trí, tôi xin hứa sẽ giữ
những nguyên tắc sau đây:

Tôi sẽ luôn thành thật với bệnh nhân. Khi báo tin buồn cho bệnh nhân, tôi sẽ hết

sức khéo léo với một tinh thần hiểu biết và thông cảm.

Tôi hứa sẽ lựa chọn cách chuẩn đoán và điều trị thích hợp cho mỗi bệnh nhân,
giải thích rơ nhất cái lợi và cái hại mà tôi biết.

Tôi sẽ để cho bệnh nhân lựa chọn cách chăm sóc của họ. Khi bệnh nhân không quyết
định được th́ thân nhân của bệnh nhân sẽ lựa chọn thay cho bệnh nhân.

Tôi sẽ tích cực hết ḿnh điều trị cho mọi bệnh nhân trong mọi hoàn cảnh.

Tôi sẽ thông cảm cho những bệnh nhân nghiện rượu, nghiện ma tuư.

Biết rằng ḿnh không hoàn toàn và bản thân y khoa cũng không hoàn thiện, tôi sẽ
cố gắng trị khỏi khi có thể, nhưng luôn luôn xoa dịu bệnh nhân.

Tôi sẽ chỉ làm xét nghiệm khi tin rằng kết quả xét nghiệm có thể cải thiện việc
điều trị cho bệnh nhân.

Tôi sẽ tự nguyện đưa bệnh nhân đến một bác sĩ khác nếu tôi tin rằng ở đó bệnh
nhân được điều trị tốt hơn tôi.

Tôi sẵn sàng cung cấp các hồ sơ bệnh án cho bệnh nhân và giai đoạn họ khi được
yêu cầu.

Tôi chỉ thực hiện trên bệnh nhân và gia đ́nh họ những ǵ tôi muốn thực hiện trên
chính tôi và gia đ́nh tôi .

Tôi sẽ không dùng bệnh nhân làm thí nghiệm trừ khi họ bằng ḷng.

Tôi sẽ là sinh viên trong suốt thời gian hành nghề, luôn cố gắng học hỏi ở sách
vở và trên bệnh nhân.

Tôi sẽ cố gắng làm tṛn trách nhiệm của thầy thuốc để săn sóc bệnh nhân tốt hơn
và học hỏi ở họ để phục vụ bệnh nhân khác.

Tôi sẽ phục vụ cho tất cả bệnh nhân không phân biệt giới tính, ṇi giống, màu
da, và tín ngưỡng, không phân biệt lối sống và giàu nghèo.

Tôi sẽ hy sinh một số thời gian để chăm sóc miễn phí cho người nghèo, kẻ vô gia
cư, người bất hạnh và người cô đơn.

Tôi khuyến khích bệnh nhân t́m ư kiến khác trước khi chấp nhận ư kiến của tôi.

Tôi sẽ không bỏ mặc một bệnh nhân nào dù họ mắc bệnh lây nhiễm kinh tởm nhất.

Tôi luôn luôn đối xử với các đồng nghiệp với sự kính trọng và ngưỡng mộ, nhưng
không ngần ngại tố cáo công khai những bác sĩ hay bệnh viện làm những việc xấu,
tham lam hay lừa đảo.

Tôi sẽ nhiệt t́nh bảo vệ những đồng nghiệp tốt khi họ bị vu khống là làm việc xấu, tham lam hay lừa đảo".


__________________
ThaiTuDoanDienKhanh.

Chân, Thiện, Mỹ là cội nguồn của hạnh phúc ?
Quay trở về đầu Xem TTDoanDienKhanh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi TTDoanDienKhanh
 
Van Helsing
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 20 November 2006
Nơi cư ngụ: Zimbabwe
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 487
Msg 15 of 470: Đă gửi: 23 January 2007 lúc 8:15pm | Đă lưu IP  

<<Mười hai cung, mười hai tương quan, ch́ một Hạnh Bố thí đủ để thay đổi những ǵ
tưởng đă an bải.

Mười hai cung, mười hai tương quan, ch́ một Thiện Tân Huấn Tử đủ để thay đổi Ḍng
Nghiêp Lực.>>

Vậy – Có thể thay đổi được Số Mệnh không ?

Quay trở về đầu Xem Van Helsing's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Van Helsing
 
vuan97
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 05 September 2006
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2175
Msg 16 of 470: Đă gửi: 23 January 2007 lúc 10:32pm | Đă lưu IP  

Hay quá,
Mong bác Nhất Ly gửi thêm nữa để chúng tôi tự chiêm nghiệm.

__________________
Hăy là Hoàng Đế rồi sẽ có Vương quốc
Quay trở về đầu Xem vuan97's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vuan97
 
TTDoanDienKhanh
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 12 January 2006
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 42
Msg 17 of 470: Đă gửi: 24 January 2007 lúc 12:30pm | Đă lưu IP  

To VAN HELSING
Chỉ mạo muội hỏi bác Van Helsing bác có thú chơi cây kiểng không?

__________________
ThaiTuDoanDienKhanh.

Chân, Thiện, Mỹ là cội nguồn của hạnh phúc ?
Quay trở về đầu Xem TTDoanDienKhanh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi TTDoanDienKhanh
 
Van Helsing
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 20 November 2006
Nơi cư ngụ: Zimbabwe
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 487
Msg 18 of 470: Đă gửi: 24 January 2007 lúc 8:48pm | Đă lưu IP  

B́nh thường, không thích - chẳng thú
Quay trở về đầu Xem Van Helsing's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Van Helsing
 
Van Helsing
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 20 November 2006
Nơi cư ngụ: Zimbabwe
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 487
Msg 19 of 470: Đă gửi: 24 January 2007 lúc 8:52pm | Đă lưu IP  

<< hỏi thử các bác ở cái thời đại bon chen này liệu có bao nhiêu bác sĩ giữ đuọc lời nguyền này đây?>>
Ông A ăn th́ Ông a no hay Ông a ăn th́ Ông B no?
Ông a bon chen th́ Ông A nhọc hay Ông A bon chen th́ Ông B nhọc?
Quay trở về đầu Xem Van Helsing's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Van Helsing
 
babeo
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 27 May 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 791
Msg 20 of 470: Đă gửi: 25 January 2007 lúc 4:20am | Đă lưu IP  

Trau_cham đă viết:

Kẻ hèn này nghe văn phong của NhatLy sao lại có hơi hướng của VDTT Tiền Bối đến vậy, đă lâu lắm rồi thấy Tiền Bối vắng bóng nơi đây. mọi chúng sinh vẫn hằng mong ngóng ,nay thấy Tiền Bối lại tái xuất thật là may mắn lắm thay

Xin kính chúc Tiền Bối sức khoẻ khang cường thân tâm an lạc..... Trâu chậm





___________________________


Không. Không phải VDTT tiền bối.

Sửa lại bởi babeo : 25 January 2007 lúc 4:48am


__________________
Xin lỗi, em chỉ là một con Beo lười
Quay trở về đầu Xem babeo's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi babeo
 

Trang of 24 Kế tiếp >>
  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ



Trang này đă được tạo ra trong 6.7500 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO