Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lư
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 297 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Tử Vi (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 TUVILYSO.net : Tử Vi
Tựa đề Chủ đề: TuVi Dưới Mắt NghiêpQuả (Đă bị đóng Đă bị đóng) Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
COIHUVO
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 16 May 2007
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 296
Msg 181 of 470: Đă gửi: 19 January 2009 lúc 1:19pm | Đă lưu IP  

( Nghiệp lực ảnh hưởng lên một Lá số tử vi như thế nào…).

( Bấm vào để nghe tường tŕnh...)

--Cơi âm, cơi dương A  --Cơi âm, cơi dương B  --Cơi âm, cơi dương C

--Phá Mê Khai Ngộ -- CD 02 || CD 03 || CD 04 || CD 05 || CD 07 ||

 



Sửa lại bởi COIHUVO : 19 January 2009 lúc 6:20pm
Quay trở về đầu Xem COIHUVO's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi COIHUVO
 
COIHUVO
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 16 May 2007
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 296
Msg 182 of 470: Đă gửi: 19 January 2009 lúc 8:55pm | Đă lưu IP  

( Nghiệp lực ảnh hưởng lên một Lá số tử vi như thế nào…).

( Bấm vào để nghe tường tŕnh...)

--Chiếu Nghiệp

--Nhân Duyên

--Bát Quan Trai

--Căn Bản

 

Quay trở về đầu Xem COIHUVO's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi COIHUVO
 
COIHUVO
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 16 May 2007
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 296
Msg 183 of 470: Đă gửi: 21 January 2009 lúc 12:52pm | Đă lưu IP  

( Nghiệp lực ảnh hưởng lên một Lá số tử vi như thế nào…).

Năm Trâu cùng nhau...đi chăn Trâu...

...

( Bấm vào để nghe tường tŕnh...)

--Tranh Chăn Trâu

 

Quay trở về đầu Xem COIHUVO's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi COIHUVO
 
COIHUVO
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 16 May 2007
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 296
Msg 184 of 470: Đă gửi: 22 January 2009 lúc 2:51am | Đă lưu IP  

( Nghiệp lực ảnh hưởng lên một Lá số tử vi như thế nào…).

Làm sao có thể giải đoán 01 l/s TV chính xác...khi có quá nhiều yếu tố vi-tế can dự vào mỗi cá nhân trong suốt quá tŕnh hiện hữu...??? 

Số mệnh th́ có thể thấy đó-biết đó, nhưng không dám giải đoán...V́ chỉ sợ tự chuốc lấy ..., dù đoán sai hay là đúng...!!!

Thôi th́...mượn nguồn sống " Tâm linh " làm kim chỉ nam để " Đoán số " vậy...

...

( Click vào để nghe tường tŕnh...)

-- Ăn ( 01 ) ( 02 )

-- Ngũ ( 01 ) ( 02 )

-- Bệnh ( 01 ) ( 02 )

-- Chết ( 01 ) ( 02 )

--Tin Sâu Nhân Qủa ( 01 )

 

 

 

Quay trở về đầu Xem COIHUVO's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi COIHUVO
 
COIHUVO
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 16 May 2007
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 296
Msg 185 of 470: Đă gửi: 22 January 2009 lúc 8:12pm | Đă lưu IP  

( Nghiệp lực ảnh hưởng lên một Lá số tử vi như thế nào…).

--Hóa Giải Nghiệp tiền kiếp (Video)

--Biệt nghiệp và Cộng nghiệp (Video)

 



Sửa lại bởi COIHUVO : 22 January 2009 lúc 8:23pm
Quay trở về đầu Xem COIHUVO's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi COIHUVO
 
COIHUVO
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 16 May 2007
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 296
Msg 186 of 470: Đă gửi: 23 January 2009 lúc 3:32pm | Đă lưu IP  

( Nghiệp lực ảnh hưởng lên một Lá số tử vi như thế nào…).

( Click vào để nghe tường tŕnh...)

--PHƯỚC VÀ TỘI ( Video ).

--NHÂN QUẢ BÀI HỌC NGÀN ĐỜI  ( Video ).

 

Quay trở về đầu Xem COIHUVO's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi COIHUVO
 
vun_vo
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 02 September 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1149
Msg 187 of 470: Đă gửi: 24 January 2009 lúc 5:12pm | Đă lưu IP  

nhatly đă viết:
Theo hệ tám thức:

1. Nhăn thức: sự nhận thức của thị giác - mắt.
2. Nhĩ thức: sự nhận thức của thính giác - tai.
3. Tỷ thức: sự nhận thức của khứu giác - mũi.
4. Thiệt thức: sự nhận thức của vị giác - lưỡi.
5. Thân thức: sự nhận thức của thân giác - cơ thể.

Thức thuộc phi vật thể khi qua "sự vân dụng của Y Lư" th́ Thức trở thành Khí, tiến tŕnh này gọi là Khí Hoá, và thông qua các “KHIẾU” mà ta nhận được khi kết hợp Thận, Tỳ,Can,Tâm Phế và Nhăn, nhỉ, Tỷ, Thiệt, Thân.

"Thận khai khiếu ở Tai". Thận thuộc Thủy
"Tỳ khai khiếu ở miệng" hay "Thân nhục khai khiếú ở Miệng". Tỳ thuộc thuộc Thổ
"Can khai khiếu ở mắt".   Can thuộc Mộc
"Tâm khai khiếu ở lưỡi". Tâm thuộc Hỏa
"Phế khai khiếu ở mũi". Phế thuộc Kim

1. Nhăn thức ---> hóa khí--->"Can khai khiếu ở mắt".   Can thuộc Mộc
2. Nhĩ thức---> hóa khí--->"Thận khai khiếu ở Tai". Thận thuộc Thủy
3. Tỷ thức---> hóa khí--->"Phế khai khiếu ở mũi". Phế thuộc Kim
4. Thiệt thức---> hóa khí--->"Tâm khai khiếu ở lưỡi". Tâm thuộc Hỏa
5. Thân thức---> hóa khí--->"Tỳ khai khiếu ở miệng"/" Thân nhục khai khiếú ở Miệng". Tỳ (Thân nhục) thuộc Thổ

Khi qua các KHIẾU, một âm thanh đươc vang lên như con sáo diều vi vu trong chiều lộng gió , cái khác biệt là âm thanh sáo diều là sự thay đội nhanh chóng áp suất trong ngoài Lỗ thổi tạo nên dao dông "không khí" qua Lỗ Thổi và chỉ một chiều từ trong ra ngoài

Khi các thức trước, Nhăn, Nhĩ, T́, Thiệt, và Thân thức( Phi vật chất, KHÔNG) xuyên qua các Khiếu đươc khí hóa mà thanh Mộc Thủy, Kim, Hỏa, Thổ (Vật chất, SẮC) hay ngược lại, âm thanh do sự biến đổi thuận nghịch này,chỉ có thể nghe qua pháp môn Quán thế Âm, , là "Lắng Nghe" cái "Tự Tâm" và từ cái "Tự Tâm" đó mà Nghe được mọi âm trên thế gian.

"Từ trong nghe, khi trở về tự tánh th́ sở duyên biến mất và con đường vào trở nên vắng lặng (sở không có, năng không có chỗ duyên, nên năng vẫn không hiện hữu, ở trong tự tánh vắng lặng). Hai tướng động và tịnh không sinh. Từ từ mà tiến lên như vậy, th́ nghe và đối tượng bị nghe đều hết. Nghe đă hết không trụ, th́ giác và đối tượng của bị giác đều không khi không giác đă tṛn đầy, th́ không và đối tượng .không đều diệt. Khi sinh và diệt đă mất, thời cảnh tịch diệt hiện ra trước mắt." Thế giới phơi mở trước chúng ta như là một hiện hữu, vượt khỏi không gian thời gian. Cảnh giới này không bị ràng buộc bởi xuất thế gian và thế gian, hay các pháp hữu vi và vô vi."

Nói như vậy, để đạt tới sự "lắng nghe" cao diệu đó đ̣i hỏi sự tu tập dài lâu không những trong hiện tại mà c̣n do sự tích lũy Công Đức trong quá khứ qua vô lượng kiếp tu tập Bổ Tát Đạo. Điễm quan trọng không phải là "lắng nghe" v́ chỉ "Lắng nghe" đơn thuần th́ kết quà chỉ là "nghe-thấy" đươc "tự tâm" như các đạo sư Thiền thương nói "Trực chỉ chơn Tâm", hay "Kiến Tánh ".

Vượt qua nội tại đó đ̣i hỏi người tu tập c̣n phải qua quá tŕnh tu tập Từ Bi Hỷ Xả hay Tứ Vô Lượng Tâm. V́ chỉ có Tứ Vô Lượng Tâm mới có thể "Thanh-Tịnh" cái "Tánh","Chơn Tâm", mà "Tâm Như Lai" hiển lộ. V́ Tứ Vô Lượng Tâm mới có thề dung chứa, hàm chứa mọi chúng sinh, nói khác, là có thể dung chứa tâm chúng sinh vào tâm ḿnh mà "Tri Huệ Bát Nhả" năy sinh.

Để hiểu rơ hơn "Tâm Như Lai","Tri Huệ Bát Nhả", chúng ta hăy đơn giăn quay trở lại lược sử Đức Phật


Kính chào Bác NhatLy,lâu quá không thấy bác viết bài chắc có lẽ do cuối năm ,lúc nào vv cũng mong đọc các bài viết của bác NhatLy.

Năm mới xuân về đất ấm chan ḥa Chúc bác NhatLy và các hội viên một năm vạn sự cát tường , mọi sự hanh thông , Phúc Lộc Thọ toàn khương ninh , thân tâm thường an lạc !

Kính,


__________________
hạnh phúc từ đôi tay
tương lai từ tri thức
góp vào, vun vô, ǵn giữ
Quay trở về đầu Xem vun_vo's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vun_vo
 
Don.J
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 05 March 2006
Nơi cư ngụ: Afghanistan
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 80
Msg 188 of 470: Đă gửi: 24 January 2009 lúc 8:32pm | Đă lưu IP  

Năm mới xin chúc các bác, các chú, các cô, các anh, các chị, một năm an khang thịnh vượng.

__________________
Không Thấy Không Tin
Quay trở về đầu Xem Don.J's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Don.J
 
COIHUVO
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 16 May 2007
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 296
Msg 189 of 470: Đă gửi: 25 January 2009 lúc 9:45pm | Đă lưu IP  

( Nghiệp lực ảnh hưởng lên một Lá số tử vi như thế nào…).

( Click vào để nghe tường tŕnh...)

--Nghiệp Duyên & Nhân Quả  (1)-(2)-(3)-(4)-(5)-(6).

 

Quay trở về đầu Xem COIHUVO's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi COIHUVO
 
nhatly
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 22 October 2005
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 149
Msg 190 of 470: Đă gửi: 26 January 2009 lúc 6:24am | Đă lưu IP  

Đức Phật giáng sinh, theo truyền thuyết vào ngày 8 tháng 2 lich Ân Độ tại vườn Lâm tỳ Ni thành Ca Tỳ La Vệ. Song thân Ngài là quốc vương Tinh Phạm và hoàng hậu Ma Da, thuộc ḍng dỏi Thich Ca. Một hôm hoàng hậu Ma Da nằm mộng thấy voi trắng sáu ngà khai hông phải mà chui vào, không bao lâu sau đó, hoàng hâu thụ thai. Các chiêm tinh gia đều cho rằng Hoàng hậu sẽ hạ sanh một hoàng từ tài đức song toàn. Theo người viết th́ Bạch tượng tương trưng cho tinh thần Dân chủ, nó không mang ư nghĩa cũa một thể chế chinh trị, mà là tinh thân bỉnh đẳng mọi chúng sinh, về trí thức, đạo đức và tâm linh, là cởi trói mọi xiềng xích, sáu ngà là sáu mủi nhọn tiến công, khai thị chúng sanh trên con đương tiến về Giác Ngô.

Theo tục lệ hoàng hậu sẽ phải về quê ngoại, ở nước Câu Ly chớ ngày sinh nỡ. Trên dường đi Hoàng hậu ghé vào vườn Lâm Tỳ Ni.

Vườn Lâm tỳ ni nằm dưới chân Hy mă lạp sơn, cách thành Ca tỳ la vệ khoảng 25 km về hương Tây, Lúc bấy giờ đang vào mùa trăm hoa đua nỡ, khoe sắc khoe hương thơm ngạt ngào, chim chóc hót vang một vùng trời như khát khao chờ đợi, xa xa tiếng róc rách con suối nhỏ chảy về hối hả, bên kia rặng rừng già vang vọng tiêng kèn gă voi già như thúc dục muôn thú. Hoàng hậu Maya đang nghỉ chân dưới tàng cây vô ưu, nh́n lên những cụm mây trôi lựng thửng trên bầu trới trong xanh, bà thấy ẩn hiện các chư thiên đông đủ quy tụ quanh vườn Lâm tỳ ni, đúng lúc dó cơn chuyển bụng cũng vừa tới. Hoàng hâu Ma Da hạ sanh hoàng tử Tất Đat Đa.

Lẫn trong đám đông, có Đạo sĩ A-tư-đa vái chào Thái tử với thái độ rất cung kính, rồi cười và lại khóc. Được hỏi, đạo sĩ trả lời: ông cười mừng là v́ Thái tử có 32 tướng tốt, với ḷng từ thương xót chúng sanh mà truyền bá chánh pháp trên thế gian này.

«. Thái tử này sẽ chứng
Tối thượng quả Bồ đề
Sẽ chuyển bánh xe pháp
Thấy thanh tịnh tối thắng
V́ ḷng từ thương xót
V́ hạnh phúc nhiều người
Và đời sống phạm hạnh
Được truyền bá rộng răi... (Sutta-Nipata, Kinh tập, 101)

Và ông khóc là v́ tuổi đă quá cao, không c̣n sống được bao lâu nữa để trực tiếp được giáo hóa bởi Đức Thế Tôn tương lai này.
«... Thọ mạng ta ở đời
C̣n lại không bao nhiêu
Đến giữa đời sống Ngài
Ta sẽ bị mệnh chung
Ta không được nghe pháp
Bậc tinh cần vô tỉ
Do vậy ta sầu năo
Bất hạnh và khổ đau.... (Kinh tập, 103)

Lời tiên đoán làm Vua Suddhodana lặng lẽ không vui. Trong lễ đặt tên, vua đặt tên con là Siddhattha (Sĩ Đạt Đa-Tất Đạt Đa), họ là Gotama (Cồ Đàm), với hàm ư là kẻ phải giữ chức vụ mà ḿnh phải giữ; c̣n có nghĩa là người được toại nguyện, mọi việc đều thành tựu. Ư nhà vua là muốn gởi gắm tất cả vương quyền của ḿnh vào đứa con yêu quư này.

Hoàng hậu Màyà qua đời sau 7 ngày hạ sanh Thái tử; v́ thế, sự nuôi dưỡng đều được chăm sóc trực tiếp bởi d́ Ma Ha Ba Xà Ba Đề, em ruột của Hoàng hậu Ma Da.

Khi một thánh nhân xuất hiện sẽ có nhưng hiện tượng báo trước, cũng như nhưng sự kiên lạ lùng được phát hiện, là nhưng kinh nghiêm tích lủy từ vô lương kiêp chợt trợ lại. Điễm nỗi bật nhất của Phật giáo là lới Thề nguyện, Hạnh nguyên hay Đại nguyện, đó là chủng tử Thân Khẩu Ư đươc gieo vào A Lai da thức mà một khi khi hội đủ nhân duyên sẽ cùng với công đức tich lủy mà hiển hiện trong kiếp hiên tại. Sự phát hiện "điễm lạ lùng ấy" chỉ là một thể nghiệm cần thiết cho một hiện thực bướt vào giai đoạn mới hay một thử thách hạnh nguyện phát nguyện trước đó.

Thái tử Siddhattha được nuôi nấng và dạy dỗ một cách toàn diện cả hai lănh vực văn chương và vơ thuật; những thầy giáo giỏi nhất trong nước được mời đến hoàng cung để dạy cho Thái tử các môn học đương đại như Thanh minh (ngôn ngữ, văn học), Công xảo minh (công kỹ nghệ học), Y phương minh (y học), Nhân minh (luận lư học) và Nội minh (đạo học); lúc ấy, Ngài vừa tṛn 7 tuổi. Về đạo học, Thái tử đă được học 4 thánh điển Veda. Kinh ghi lại rằng, chỉ trong khoảng thời gian từ 7 đến 12 tuổi, Thái tử đă học thông thạo 5 môn học trên.

Về thời niên thiếu của hoàng tử kinh sách có ghi chép lời chính Đức Phật thuật lại như sau:

"Đời sống của ta thật là tế nhị, vô cùng tinh vi. Trong hoàng cung, chỗ ta ở, phụ hoàng có đào ao, xây những đầm sen. Khi sen xanh đua nhau khoe màu ở đây th́ sen đỏ vươn ḿnh phô sắc phía bên kia, và trong đầm bên cạnh, sen trắng đua nhau tranh đẹp dưới ánh nắng ban mai. Trầm hương của ta dùng đều là loại thượng hảo hạng từ xứ Kāsi mang đến. Khăn đóng, khăn choàn và y phục, tất cả đều từ xứ Kāsi. Ngày như đêm, mỗi khi ta bước chân ra khỏi cung điện là có tàng lọng che sương đỡ nắng.

"Phụ hoàng cũng kiến tạo riêng cho ta ba ṭa cung điện. Một để ở mùa lạnh, một mùa nóng và một, mùa mưa. Trong suốt bốn tháng mưa ta lưu tại một biệt điện có đầy đủ tiện nghi, giữa những cung tần phi nữ. Cho đến hàng nô tỳ của phụ hoàng cũng được ăn sung mặc sướng chớ không phải như ở các nhà khác, gia đinh chỉ được ăn cơm hẩm và thức ăn cũ." - (Tăng Nhứt A Hàm, phần I, trang 145)

Và chúng ta điều biết, thái tử Tất Đạt Đa từ chối cái định mệnh ngai vàng, cung diện nguy nga, cung tần mỹ nữ, "đời sống tế nhị, vô cùng tinh vi đó" khoác lên ḿnh tấm y vàng, Có phải chăng, trong sâu thẳm tâm thức, bùng lên lời thề nguyên năm xưa, Ngài cùng nô bộc Xa Nặc lên con tuấn mă Kiền Trắc vượt thành ra đi. Lúc đó Ngài được 29 tuổi.

Vào lễ hạ điền, tất cả mọi người, giàu như nghèo, sang như hèn, ăn mặc tốt đẹp để vui chơi hỉ hả một bữa, trước khi bắt tay vào công việc ruộng nương đồng áng. Sáng ngày, đức vua cùng quần thần, áo măo chỉnh tề, ra tận nơi hành lễ. Hoàng Tử Siddhattha cũng được cung phi mỹ nữ đặt trong một cái kiệu, màn che sáo phủ, khiêng ra để dưới bóng mát một cội cây trâm. Hôm ấy đức vua chủ tọa buổi lễ. Thấy mọi người vui vẻ theo dơi cuộc vui, các cung phi có phận sự trông nom hoàng tử cũng lén chạy xem.

Trái hẳn với cảnh nhộn nhịp tưng bừng của buổi lễ, tàn bóng mát mẻ dưới cội trâm và khung cảnh êm đềm như mời mọc suy niệm. Hoàng tử tuổi tuy c̣n nhỏ nhưng tâm trí đă thuần thục. Khác với những người chỉ biết t́m thích thú trong cuộc lễ, hoàng tử ngồi tréo chân theo lối kiết già, niệm hơi thở, định tâm và đắc Sơ Thiền. Giữa lúc mọi người vui vẻ thưởng thức, các cung phi bỗng sực nhớ lại hoàng tử, vội vă trở về với phận sự. Khi thấy hoàng tử ngồi trầm ngâm hành thiền th́ họ lấy làm ngạc nhiên, đến tâu lại tự sự cho vua. Đức vua hối hả đến nơi, thấy hoàng tử vẫn ngồi tham thiền liền đến trước mặt hoàng tử, xá chào con và nói, "Hỡi này con yêu dấu, đây là lần thứ nh́ phụ vương đảnh lễ con".

Thái Tử Siddhattha rời hoàng cung tiếp xúc với sanh, già, bệnh, chết, yêu, chia ly, đắt đươc, hận, oán,... nỗi đau khổ của nhân loại ... và mỗi lần trở lại hoàng cung là với băn khoăn ,với ḷng trắc ẩn, và cùng tận trong tâm thức, một "chất liệu vô h́nh" thúc dục Thái Tử không để yên cho Thái Tử an hưởng những lạc thú tạm bợ của đời vương giả khi bên ngoài hoàng cung vang vọng tiếng nhân loại đang trầm luân trong đau khổ. "chất liệu vô h́nh" đó, một cách nôn na, ḷng từ bi vô lượng vô biên hay đúng hơn: Tứ Vô Lượng Tâm đă đến thới kỳ viên măn.

Như người lang thang bất định, Thái từ Tất Đạt Đa đến học đạo với đạo sĩ Alarama Kalama, bằng trí thông minh xuất chúng, ư chí sắc đá, thái tử đạt tới cảnh giới Vô Sở Hữu Xứ Thiền, nhưng đạo sĩ Gotama, trong tận cùng thâm tâm vẫn chưa thỏa măn đáp án cởi bỏ xiềng xích của xâu chuôi nhân duyên, đau khổ, sinh lăo bệnh tử, phiền năo, ô nhiễm.

Thái từ Tất Đạt Đa đến thọ giáo với một vị đạo sư trứ danh khác tên Uddaka Ramaputta. Không bao lâu, vị đệ tử thông minh xuất chúng Gotama đă thấu triệt giáo lư của thầy và chứng đắc đệ bát thiền Vô Sắc tức là tầng cao nhất của thiền Vô Sắc Giới: cảnh giới Phi Tưởng Phi Phi Tưởng, nhưng vẫn không chứng ngộ được chân lư cao thượng hằng mong mỏi.

Với quyết tâm, sáu năm lặn lội tâm sư học đạo, với thông minh xuất chúng, thái tử không t́m được câu trả lời thỏa đáng.

Dưới gốc bồ đề Thái Tử Siddhattha nhập Định, qua bốn mươi chín ngảy đêm, rồi cuối cùng trong một niệm, bằng trí Bát Nhă, Phật chứng Vô Thượng Bồ Đề. Một sát na then chốt, Thái Tử Siddhattha và Đức Phật không hai không khác.

D.T Suzuki trong thiền luận (Tuệ Sĩ dịch) có đoạn :
(Trich từ Thiền Luận D.T.Suzuki /Đại đức Tuệ Sĩ chuyển dịch)
"Những ǵ Phật dạy lại các đệ tử chẳng qua chỉ là phần tinh luyện của trí thức Phật nhằm chỉ cho môn đệ thấy và thành những ǵ Ngài đă thấy và đă thành. Kết quả thuần trí thức ấy, dầu được tŕnh bày dưới h́nh thức triết lư nào, vẫn không lột được tinh thần của sự tâm chứng ấy của Phật. Bởi vậy, muốn nắm lấy yếu chỉ của Phật giáo - tức nội dung của Giác Ngộ - ta phải sống thân thiết với cảnh giới tự chứng ấy của người mở đạo, v́ do sự tự chứng ấy Phật mới là Phật, và là giáo chủ của một hệ thống đạo mang tên Phật. Vậy thử xem kinh điển ghi chép sự chứng nghiệm ấy như thế nào, do đâu mà có, và hậu quả (1) ra sao.

Trong Trường bộ kinh, phẩm Đại bản (2), có đoạn Phật thuyết về sáu vị Phật quá khứ ra đời trước Ngài. Đại khái tiểu sử các vị Bồ Tát và Phật ấy đều hao hao giống như tiểu sử của Phật, trừ vài chi tiết phụ thuộc, v́ người ta lập luận rằng chư Phật đều giống nhau hệt ở bổn hạnh. Nên khi Thích Ca, Phật của Kiếp hiện tại, thuyết về chư Phật kiếp quá khứ, thuật lại sự tự giác của các cổ Phật, Thích Ca thật ra chỉ tổng kết lại cuộc giáng sanh của ngài ở cơi trần, và mọi chi tiết Ngài thuật lại về chư cổ Phật đều có thể coi là của chính Ngài, ngoại trừ vài điểm về huyết hệ, giai cấp xă hội, chỗ sanh, thọ mạng, v.v... Nhất là sự tâm chứng của Ngài, gọi là Ngộ (3) càng đặc biệt giống hệt....."
"Đến đây nẩy ra câu hỏi đầy ư nghĩa nhất trong lịch sử Phật Giáo. Thật vậy, thử hỏi cái ǵ trong sự tâm chứng ấy khiến Phật chiến thắng vô minh, gội sạch hết cảm nhiễm? Cái kiến chiếu ấy là ǵ phóng vào sự vật khiến Phật thấy những cái từ trước chưa bao giờ thấy? Phải chăng đó là giáo lư “khổ đế” do “ái” và ‘thủ” mà có? Phải chăng đó là giáo lư “nhân quả’ mà Phật đă phăng mối đến tận “vô minh”, coi như nguồn gốc của khổ đau phiền năo? Chắc chắn không phải v́ vận dụng trí óc nhiều mà Phật ngộ đạo. “Không thể dùng trí suy luận thường mà hiểu được” là câu nói thường gặp luôn trong văn học Phật giáo, Pali và Phạn ngữ. Sự hoan lạc Phật trải qua lúc ấy thật sâu đậm quá, thâm thía quá, và hậu quả vô biên quá, không thể thuộc phạm vi suy luận. Trí suy luận chỉ đủ sức đưa đến một sự thỏa măn thường khi thắc mắc được đánh tan, nhưng không đủ cương yếu để đi vào chiều sâu của đời sống nội tâm. Không phải tất cả nhà thông thái đều là thánh, mà không phải thánh nào cũng là thông thái. Sự quán tưởng bằng lư trí luật nhân quả của Phật, dầu toàn hảo và tuyệt luân đến mấy, vẫn không chắc ǵ quyết định được sự chiến thắng vô minh, đau khổ, sanh tử và ô nhiễm."

Đúng vậy," Sự quán tưởng bằng lư trí luật nhân quả của Phật, dầu toàn hảo và tuyệt luân đến mấy, vẫn không chắc ǵ quyết định được sự chiến thắng vô minh, đau khổ, sanh tử và ô nhiễm". Mà ta phải sống thân thiết với cảnh giới tự chứng ấy của người mở đạo. Cảnh giới tự chứng đó là vô lương kiếp tu hành Bồ Tát Đạo, thực hiện lời Đại nguyện Từ Bi Hỷ Xă.

(trích từ http://www.thuvienhoasen.org/tdn-hoanghiem-02B.htm)

Chương 53- Bài học do Bồ tát Phổ hiền dạy "Phương Pháp Hành Bồ Tát Đạo".
"Thiện Tài chiêm ngưỡng thân tướng của Bồ tát tỏa ánh hào quang sáng ngời soi tỏa khắp mười phương pháp giới, phát ra vô lượng hạnh nguyện Ba la mật thanh tịnh. Bồ tát xoa đầu Thiện Tài nói:

" Người có thấy thần lực của ta chăng? Thuở quá khứ, trong nhiều vi trần số kiếp, ta đă thực hành Bồ Tát Đạo để thanh tịnh tâm Bồ đề và kính thờ vô lượng chư Phật. Ta ở trong vô số kiếp mà chưa từng có một niệm nhỏ chẳng theo lời giáo huấn của Như Lai. Ta chẳng bao giờ có tâm sân hận và trụ vào ngă và ngă sở, không một sát na nào rời bỏ Bồ đề. Ta chỉ an trụ tâm trong đại bồ đề?
thượng và dùng tâm đại bi cứu giúp chúng sinh, trang nghiêm cơi Phật. Trong nội tâm và ở ngoài cảnh giới đều xả hết, cho đến cả mạng sống của ta cũng không hề tiếc rẻ. Nếu nói những việc ta đă làm th́ vô cùng tận. Đại dương bát ngát c̣n có thể cạn khô, chứ những hạnh nguyện của ta b́nh đẳng, thanh tịnh, tùy thuận chúng sinh mà ứng hiện khắp nơi, làm cho ai nấy đều được an vui, hết khổ.

84.000 pháp môn của Phật dạy, tuy chia ra nhiều bộ phái, tính tướng và lư sự khác nhau, dị biệt ở phần tiểu tiết, nhưng pháp nào cũng chỉ nhằm vào một mục tiêu: cứu khổ chúng sinh, đưa tới giác ngộ, giải thoát cho ḿnh và cho muôn loài." (BTD ,trang1122)
Đạo Phật là đạo Như Thật, "chuộng sự thực hành, không ưa lư thuyết suông, rườm rà, trừu tượng, chỉ để thỏa măn óc ṭ ṃ của lư trí mà thôi. Đạo Phật vụ ở hỗ "thân chứng" tức thực nghiệm bản thân, và coi nhẹ những sự hiểu biết qua sách vở, kinh điển, v́ HỌC mà không HÀNH th́ không thể nào tới được bờ bến Giác, đạt tới Chân lư… "

Và để thực thi "BỒ TÁT ĐẠO, hay Con Đường Lư Tưởng" được viên măn, chúng ta hăy nhất tâm phát nguyện:

Chúng sanh vô biên thề nguyện độ
Phiên năo vô tận thề nguyện đoạn
Pháp môn vô lượng thề nguyện học
Phật đạo vô thượng thề nguyện thành

(C̣n tiếp)

Sửa lại bởi nhatly : 26 January 2009 lúc 6:32am


__________________
Không Một Định Mệnh Nào Được Gọi Là An-Bài Mà Con Người Được Dẫn-Dắt Bởi Dỏng Nghiệp-Lực. NL
Quay trở về đầu Xem nhatly's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi nhatly
 
COIHUVO
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 16 May 2007
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 296
Msg 191 of 470: Đă gửi: 27 January 2009 lúc 3:09pm | Đă lưu IP  

( Nghiệp lực ảnh hưởng lên một Lá số tử vi như thế nào…).

( Click vào để nghe tường tŕnh...)

--Nghiệp là ǵ …???   [1-2] [2-2]

Quay trở về đầu Xem COIHUVO's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi COIHUVO
 
COIHUVO
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 16 May 2007
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 296
Msg 192 of 470: Đă gửi: 27 January 2009 lúc 11:08pm | Đă lưu IP  

( Nghiệp lực ảnh hưởng lên một Lá số tử vi như thế nào…).

( Click vào để nghe tường tŕnh...)

--Hỏi Và Đáp  (01) (02) (03) (04) (05)

 



Sửa lại bởi COIHUVO : 28 January 2009 lúc 1:55am
Quay trở về đầu Xem COIHUVO's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi COIHUVO
 
COIHUVO
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 16 May 2007
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 296
Msg 193 of 470: Đă gửi: 29 January 2009 lúc 3:52pm | Đă lưu IP  

( Nghiệp lực ảnh hưởng lên một Lá số tử vi như thế nào…).

( Click vào để nghe tường tŕnh...)

--Xấu số-Tốt số & Tội-Phước : [1-4] [2-4] [3-4] [4-4]

-- Tape-1a | | Tape-1b | |Tape-2a | |Tape-2b | |Tape-3a |

|Tape-3b|| Tape-4a | |Tape-4b| | Tape-5a | | Tape-5b ||

 



Sửa lại bởi COIHUVO : 29 January 2009 lúc 7:05pm
Quay trở về đầu Xem COIHUVO's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi COIHUVO
 
COIHUVO
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 16 May 2007
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 296
Msg 194 of 470: Đă gửi: 30 January 2009 lúc 10:54pm | Đă lưu IP  

( Nghiệp lực ảnh hưởng lên một Lá số tử vi như thế nào…).

( Click vào để nghe tường tŕnh...)

--Những mảnh đời bất hạnh...Nên Xem !!!!  | 01 | ( Video )

 

Quay trở về đầu Xem COIHUVO's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi COIHUVO
 
COIHUVO
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 16 May 2007
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 296
Msg 195 of 470: Đă gửi: 31 January 2009 lúc 12:53pm | Đă lưu IP  

( Nghiệp lực ảnh hưởng lên một Lá số tử vi như thế nào…).

( Click vào để nghe tường tŕnh...)

--Những yếu tố h́nh thành nên 01 lá số từ vi :

CD01: [A]    [C]  [D]  [E] CD02: [A]    [C]  [D]
CD03: [A]    [C]  [D]  [E] CD04: [A]    [C]  [D]
CD05: [A]    [C]  [D] CD06: [A]    [C]  [D]  [E]
CD07: [A]    [C]  [D]  [E]

xxxxxxxxxxxxxxxxxx

--( Video ) : OAN HỒN BÁO OÁN

 



Sửa lại bởi COIHUVO : 31 January 2009 lúc 1:38pm
Quay trở về đầu Xem COIHUVO's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi COIHUVO
 
COIHUVO
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 16 May 2007
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 296
Msg 196 of 470: Đă gửi: 02 February 2009 lúc 12:11pm | Đă lưu IP  

( Nghiệp lực ảnh hưởng lên một Lá số tử vi như thế nào…).

( Click vào để nghe tường tŕnh...)

-- Kiếp luân hồi  ( Video ).

 

Quay trở về đầu Xem COIHUVO's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi COIHUVO
 
COIHUVO
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 16 May 2007
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 296
Msg 197 of 470: Đă gửi: 03 February 2009 lúc 12:19am | Đă lưu IP  

( Nghiệp lực ảnh hưởng lên một Lá số tử vi như thế nào…).

...Trước khi sinh ra " Tôi " là ai ...???

Nhờ thầy coi tử vi ...lại ṛng ṛng lệ rơi...

( Click vào để nghe tường tŕnh...)

--Siêu thoát luân hồi.( Video ).

 

Quay trở về đầu Xem COIHUVO's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi COIHUVO
 
COIHUVO
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 16 May 2007
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 296
Msg 198 of 470: Đă gửi: 06 February 2009 lúc 2:16am | Đă lưu IP  

( Nghip lc nh hưởng lên mt Lá s t vi như thế nào).

...Trước khi sinh ra " Tôi " là ai ...???

Nhờ thầy coi tử vi ...lại ṛng ṛng lệ rơi...

( Click vào để nghe tường tŕnh...)

--

--Tổng Quan về Nghiệp Báo : (01) (02) (03) (04) (05) ( 06)

 

 

Quay trở về đầu Xem COIHUVO's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi COIHUVO
 
HoaCai01
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 03 April 2008
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 3743
Msg 199 of 470: Đă gửi: 06 February 2009 lúc 9:39am | Đă lưu IP  

V́ chỉ sợ tự chuốc lấy ..., dù đoán sai hay là đúng...!!!

Câu này chí lư . Đoa'n sai th́ tội lớn. Giàu th́ cho là nghèo, thọ th́ cho là yểu, như vậy

làm cho người khác lo sợ hay kiêu ngạo .

Ngay cả đoán đúng cũng tương tự gây ra các thứ như đoán sai !

Quay trở về đầu Xem HoaCai01's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi HoaCai01
 
nhatly
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 22 October 2005
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 149
Msg 200 of 470: Đă gửi: 08 February 2009 lúc 8:10am | Đă lưu IP  

Thân cháo anh HC01
Năm mới anh đă phát tài chưa ?

Rât thích đoạn này của anh :
"Mệnh giáp Phụ lại đi theo chiều DH sớm gặp đuợc Luơng Khoa"



__________________
Không Một Định Mệnh Nào Được Gọi Là An-Bài Mà Con Người Được Dẫn-Dắt Bởi Dỏng Nghiệp-Lực. NL
Quay trở về đầu Xem nhatly's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi nhatly
 

<< Trước Trang of 24 Kế tiếp >>
  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ



Trang này đă được tạo ra trong 3.4805 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO