Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lư
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 260 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Tử Vi (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 TUVILYSO.net : Tử Vi
Tựa đề Chủ đề: TuVi Dưới Mắt NghiêpQuả (Đă bị đóng Đă bị đóng) Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
vun_vo
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 02 September 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1149
Msg 21 of 470: Đă gửi: 25 January 2007 lúc 4:37am | Đă lưu IP  

vuan97 đă viết:
Hay quá,
Mong bác Nhất Ly gửi thêm nữa để chúng tôi tự chiêm nghiệm.

Kính mong bác NhatLy viết nhiều thêm nữa để hậu bối cùng nhau học tập .

Kính chúc bác NhatLy sức khỏe và thành đạt !

Kính,


__________________
hạnh phúc từ đôi tay
tương lai từ tri thức
góp vào, vun vô, ǵn giữ
Quay trở về đầu Xem vun_vo's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vun_vo
 
Van Helsing
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 20 November 2006
Nơi cư ngụ: Zimbabwe
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 487
Msg 22 of 470: Đă gửi: 26 January 2007 lúc 8:39pm | Đă lưu IP  

Nếu không một lần xương lạnh buốt,
hoa mai đâu dễ ngửi mùi hương
Quay trở về đầu Xem Van Helsing's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Van Helsing
 
nhatly
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 22 October 2005
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 149
Msg 23 of 470: Đă gửi: 28 January 2007 lúc 9:13am | Đă lưu IP  

(tiếp)

Như trên, chúng ta thấy rằng ṿng lộc tồn (Thiên Can) khi khởi đẩu bằng Bác Sí,nó mang khái niêm cũa ḍng Ư thức. Bản thân Bác sĩ nó không hẳn mang khái niêm Ư thức, nhưng khi hội nhập và khởi đầu ṿng Thiên can, khi mang khái niệm măi măi là học ḥi, măi măi là sinh viên trong nghành nghề, khi kết qủa tối hậu là Quốc Ân được chứng thực th́ khái niêm ḍng Ư thức mới thành h́nh, nghĩa là qua sự tu tâp và chúng đạt tối hâu của trí tuệ mới có thể nói ṿng thiên can chính là ḍng Ư thức.

Theo Duy thức học

Các đặc tính và sự liên hệ của ư thức

Ư thức có phạm vi hoạt động bao quát hơn cả so với Tàng thức và Mạt na thức.

- Trong ba tánh: Ư thức có đầy đủ các tính chất: thiện (Kusala), bất thiện (Akusala) và vô kư (Advaya hay Avyàkrta).

- Trong ba lượng: Ư thức có đầy đủ hiện lượng (Pramana), tỷ lượng (Anumana) và phi lượng (Apramana).

- Trong ba cảnh: Ư thức có đầy đủ Tánh cảnh (realm of things in themselves), Đới
chất cảnh (realm of representations) và Độc ảnh cảnh (realm of mere images)

- Trong ba cơi và chín địa: Ư thức có mặt đầy đủ, tùy theo nhân duyên.

- Trong 51 tâm sở: Ư thức có mặt và liên hệ đầy đủ, bao gồm: 5 tâm sở biến hành,

5 tâm sở biệt cảnh, 11 thiện tâm sở, 6 tâm căn bản phiền năo, 20 tâm tùy phiền năo và 4 tâm bất định."

Đâu là 4 tâm bất định, 20 tâm tùy phiền năo, 6 tâm căn bản phiền năo, 11 thiện tâm sở, 5 tâm sở biệt cảnh, 5 tâm sở biến hành,, ba c̣i chín địa, ba cảnh-lương-ư ?

Trở lại khoa vật lư Newton, một vật có khối lượng m, di chuyển với gia tốc a th́ F=ma.

Khối lương m không nhất thiết là xe, tau, phi đan ... và nếu là chiếc xe th́ cũng không nhất thiết xe đó hiệu ǵ, mảu ǵ, mây cửa, h́nh dạng.. chỉ cẩn có khối lương và gia tốc th́ có đươc lực F.

Tử v́ dưới mắt Nghiêp quả là một ham hạt do vây nó không nhất thiết mang theo 4 tâm bất định, 20 tâm tùy phiền năo, 6 tâm căn bản phiền năo, 11 thiện tâm sở, 5
tâm sở biệt cảnh, 5 tâm sở biến hành,, ba c̣i chín địa, ba cảnh-lương-ư . Điều chũ yếu là Tư vi là một hàm viết lại ḍng nghiêp lực th́ Tử vi phăi hội đủ thành phân tàng thức, mạt na thức, Ư thức, Nhăn thức, Nhĩ thức, Tỷ thức, Thiệt thức và Thân thức theo Duy thức hoc.

Mạt na thức : (Tâm lư học Phật giao / Thich Tâm Thiên)

"Tánh của thức Mạt na là hữu phú vô kư, sinh khởi ở đâu th́ chấp ngă ở đó, [cho đến khi đạt đến] quả vị A La Hán, Diệt tận định và đạo xuất thế th́ nó không c̣n [hiện hữu] nữa".

Như đă tŕnh bày, Mạt na là Chuyển thức, nó một mặt chấp Tàng thức làm ngă ; mặt khác, nó lại là nền tảng cho sự nhiễm và tịnh của sáu chuyển thức trước (mắt, tai, mũi, lưỡi, thân, và ư thức).

V́ sao nói Mạt na làm nền tảng cho sự nhiễm và tịnh của 6 thức trước ? V́ lẽ, sáu chuyển thức luôn luôn liên hệ chặt chẽ với sự hiện diện của Mạt na, và Mạt na luôn luôn tác động - chức năng lưu chuyển, đối lưu (interchange) giữa chủng tử và hiện hành - đến sáu chuyển thức. Do đó, nếu sự cuồng si của Mạt na càng lớn th́ khả năng sáng suốt của sáu chuyển thức càng nhỏ heo quan hệ tỉ lệ nghịch. Ngược lại, Mạt na được giải thoát chừng nào, nghĩa là qui giảm lần mức độ cuồng si trong bốn phiền năo (si, kiến, mạn, ái) v.v... đến mức nào, th́ khả năng thanh tịnh sáng suốt của sáu chuyển thức càng lớn lên chừng đó, cũng theo quan hệ tỉ lệ nghịch.

Cần xác định rơ, tính khí của Mạt na là vừa thẩm reflecting) - khảo sát, thẩm sát - lại vừa hằng (always) - luôn luôn có mặt suốt 24 giờ trong một ngày.

Khái niệm chung về Mạt na thức

Về tên gọi, Mạt na thức có nhiều cách gọi khác nhau như: Ư căn (căn nguyên của ư
thức - thức thứ 6), thức thứ bảy (v́ đứng dưới thức thứ tám - Tàng thức), Truyền
tống thức (v́ có chức năng lưu chuyển hai chiều, đưa các pháp [dharmas] hiện hành [current] vào Tàng thức, và làm cho các chủng tử trong Tàng thức biến thành các pháp hiện hành) và ư thức (v́ thức này sinh và diệt tương tục, không gián đoạn. Tuy nhiên, để tránh lẫn lộn với thức thứ sáu [Ư thức], Mạt na thường được gọi là Ư căn hay là ư, gọi chung là Mạt na thức.

Về cội nguồn, Mạt na thức được sinh khởi từ Căn bản thức (Tàng thức Alaya), do nương vào Tàng thức để hiện hành và có tác năng (function) lưu chuyển, đối lưu
(interchange) nên Mạt na được gọi là Chuyển thức (Pravrtti vijnàna). Duy thức
học có một Căn bản thức (Alaya) và bảy chuyển thức (Mạt na thức + 6 thức giác
quan: mắt, tai, mũi, lưỡi, thân thể và ư thức). - evolving consciousness.

Khi một con cá lội ở vùng nước trong, vùng chung quanh nó bi xáo trộn, v́ nước trong chúng ta rất khó thấy sự quấy đông của ḍng nước, chỉ khi con cá ấy lội gần vùng bùn, ḍng nước đục vẫn, con cá mất di tùy vào sự đâm đặc của bùn.

Cũng như thế, khi đương số đi vào một cung nào đó tùy vào nghiêp mà sự xáo động nhiều hay ít, sự tương tác của nghiêp lên dương số nhiếu hay ít, sự tương tác đó là Mạt na thức. Mạt na thức chức năng lưu chuyển, đối lưu giữa chủng tử và hiện hành (nghiêp) - đến sáu chuyển thức.(ư thức, nhăn thức,..).

(c̣n tiếp)


Sửa lại bởi nhatly : 28 January 2007 lúc 9:35am


__________________
Không Một Định Mệnh Nào Được Gọi Là An-Bài Mà Con Người Được Dẫn-Dắt Bởi Dỏng Nghiệp-Lực. NL
Quay trở về đầu Xem nhatly's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi nhatly
 
Don.J
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 05 March 2006
Nơi cư ngụ: Afghanistan
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 80
Msg 24 of 470: Đă gửi: 28 January 2007 lúc 7:29pm | Đă lưu IP  

Bác Nhatly
Cám ơn Bác đă diễm thị cho cháu.

"Chúng ta nên dừng lại, một chút suy nghỉ về cụm từ Bác sĩ và thử hỏi: tai sao Bác-Sĩ mà không là Đại-Phu, hay Y-sỹ, như người Trung Hoa vẫn dùng? đây chính là
ch́a khóa t́m về cội nguồn Tử Vi, là chia khóa t́m về cội nguồn Âm Dương Ngũ hành mà người sáng tạo dể lại. Cũng như lần theo dấu chân Đức Phật đă một lần Đản Sinh trước đó. Bác sỉ là một danh từ vượt thới gian khi các linh mục Francesco de Pina, Gaspar d'Amaral, Antonio Barbosa và Alexandre De Rhodes chưa bướt chân lên dất Lạc việt vào thế kỷ 17 sau Tây Lịch, th́ Ư vả nghĩa Bác-Sỉ được dùng trong Tử vi trước đó rất lâu. "

Co phăi bác muôn nói ngoài Phật Thich Ca, c̣n một Đúc phật nữa ? đă đăn sinh trước đó?

Cám ơn bác về "Bác sĩ" mà cháu tí nữa xoá sổ, và như bác nói Tử vi chỉ là một loại hoa bằng lăng dùng tô điễm Trung quốc đại sảnh đường !!!!
Kinh Bác
DJ

To Van Helsing

Thái từ Đoàn Dien Khánh có ư nói thay đổi định mênh cũng như trồnng cây kiễng, phải có thời gian uốn nắn thân cây, cắt tỉa những cành không thích hợp..
Chúc bạn thành công trong căi thiện định mênh.

Thân
DJ



Sửa lại bởi Don.J : 28 January 2007 lúc 7:38pm


__________________
Không Thấy Không Tin
Quay trở về đầu Xem Don.J's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Don.J
 
TTDoanDienKhanh
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 12 January 2006
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 42
Msg 25 of 470: Đă gửi: 01 February 2007 lúc 10:59am | Đă lưu IP  

kính thưa Bác Nhatly
Sao không thấy Bác nói về Âm Dương Ngũ Hành ?
Cám ơn Bác

Sửa lại bởi TTDoanDienKhanh : 01 February 2007 lúc 11:52am


__________________
ThaiTuDoanDienKhanh.

Chân, Thiện, Mỹ là cội nguồn của hạnh phúc ?
Quay trở về đầu Xem TTDoanDienKhanh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi TTDoanDienKhanh
 
Van Helsing
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 20 November 2006
Nơi cư ngụ: Zimbabwe
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 487
Msg 26 of 470: Đă gửi: 01 February 2007 lúc 6:54pm | Đă lưu IP  

Don.J đă viết:

To Van Helsing

Thái từ Đoàn Dien Khánh có ư nói thay đổi định mênh cũng như trồnng cây kiễng, phải có thời gian uốn nắn thân cây, cắt tỉa những cành không thích hợp..
Chúc bạn thành công trong căi thiện định mênh.

Thân
DJ

<<thay đổi định mênh>>

Vậy có vi phạm luật nhân quả không?

Câu hỏi [ Có thể thay đổi được số mệnh không ? ]

Van Helsing tôi muốn hỏi Nhatly .

 

Quay trở về đầu Xem Van Helsing's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Van Helsing
 
nhatly
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 22 October 2005
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 149
Msg 27 of 470: Đă gửi: 02 February 2007 lúc 4:59am | Đă lưu IP  

Mai không thấm sương Mai buồn chẳng nỡ
Đêm lạnh buốt xương, năm cánh tỏa kỳ hương.

Sửa lại bởi nhatly : 02 February 2007 lúc 5:00am


__________________
Không Một Định Mệnh Nào Được Gọi Là An-Bài Mà Con Người Được Dẫn-Dắt Bởi Dỏng Nghiệp-Lực. NL
Quay trở về đầu Xem nhatly's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi nhatly
 
vun_vo
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 02 September 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1149
Msg 28 of 470: Đă gửi: 02 February 2007 lúc 5:50am | Đă lưu IP  

nhatly đă viết:
Mai không thấm sương Mai buồn chẳng nỡ
Đêm lạnh buốt xương, năm cánh tỏa kỳ hương.


Cám ơn Bác Nhật ly!
định mệnh không phải là bất biến,không 1 thầy tử vi nào có thể hiểu 100% bỡi định mệnh đi theo nghiệp lực và nghiệp lực khởi tại tâm nếu cố gắng tu tâm th́ sẽ thay đỗi ḍng nghiệp lực từ mạnh ra yếu dần hay từ ...ứng vào trong tướng học vẫn luôn tôn thờ 1 câu nói :
Hữu tướng vô tâm,tướng tùy tâm diệt
Hữu tâm vô tướng,tướng tùy tâm sanh
Phúc phận 1 con người trong lá số biến động theo nghiệp lực khởi từ tâm của đương số,và phúc hao ṃn hay bồi đắp là do chính bàn tay và tâm nguyện của họ tao ra ....

Có trời mà cũng có ta
..............
Xưa nay nhân định thắng nhiên cũng nhiều
***

Có tài mà cậy chi tài
Chữ tài liền với chữ tai một vần
Đă mang lấy NGHIỆP vào thân
Cũng đừng trách lẫn trời gần trời xa
THIỆN CĂN là ở ḷng ta
Chữ TÂM kia mới bằng ba chữ tài

***********
Xin bác Nhatly viết tiếp để được tham khảo và học hỏi
Kính ,

Sửa lại bởi vun_vo : 02 February 2007 lúc 6:29am


__________________
hạnh phúc từ đôi tay
tương lai từ tri thức
góp vào, vun vô, ǵn giữ
Quay trở về đầu Xem vun_vo's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vun_vo
 
TTDoanDienKhanh
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 12 January 2006
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 42
Msg 29 of 470: Đă gửi: 02 February 2007 lúc 10:05am | Đă lưu IP  

To Vun_ vo

"Mai không thấm sương Mai buồn chẳng nỡ
Đêm lạnh buốt xương, năm cánh tỏa kỳ hương"

Lư nhân duyên quả là không thay đổi, nghĩa là có nhân, có duyên, có quả, cho nên:
"Không một ĐịnhMệnh nào được gọi là An Bài mà con người được dẫn d ắt bởi ḍng NghiệpLực, Nghiệp chỉ phát khi hội đủ những yếu tố Nhânduyên, như vậy Con người có thể thay đổi đươc cái định mệnh đó bằng cách gieo một DuyênKhởi để khởI động một Nghiệp tốt trong qúa khứ thay v́ phải hứng chịu một Nghiệp xấu trong qúa khứ, hay là dịu lại Nghiệp nặng đă gieo trong chu trinh Sống Chết đă qua. Tuy nhiên chúng ta chẳng thể thay đổi hẳn ḍng NghiệpLực kia mà chúng ta chỉ có thể t́m được một đời sống khả dĩ tốt nhất cho cho một Ḍng Nghệp lực nhất định. Làm thế nào để phát khởi một NhânDuyên tốt trong qúa khứ, làm thế nào để biết ḍng Nghiệp Lực kia dẫn ta về đâu ? Làm thế nào để t́m được một cuộc sống hiện tại b́nh an nhất trong một Định Nghiệp hẳn hiu?".........


Sửa lại bởi TTDoanDienKhanh : 02 February 2007 lúc 10:22am


__________________
ThaiTuDoanDienKhanh.

Chân, Thiện, Mỹ là cội nguồn của hạnh phúc ?
Quay trở về đầu Xem TTDoanDienKhanh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi TTDoanDienKhanh
 
vun_vo
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 02 September 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1149
Msg 30 of 470: Đă gửi: 02 February 2007 lúc 5:31pm | Đă lưu IP  

Cám ơn TTDoanDienKhanh
hăy định "nhân lành" trước
sẽ đặng "huệ" ngộ phước
ḍng "nghiệp lực" măi trôi
"qủa lành" theo nguyện ước

Kính,

Sửa lại bởi vun_vo : 02 February 2007 lúc 6:39pm


__________________
hạnh phúc từ đôi tay
tương lai từ tri thức
góp vào, vun vô, ǵn giữ
Quay trở về đầu Xem vun_vo's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vun_vo
 
dungeon
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 08 July 2004
Nơi cư ngụ: Belarus
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 310
Msg 31 of 470: Đă gửi: 03 February 2007 lúc 3:56am | Đă lưu IP  

Kính gửi tiền bối Van Helsing: Tiền bối vẫn mạnh khỏe chứ ạ, dungeon cảm ơn tiền bối nhiều lắm.

@ chị vun_vo: Chị à, sợ rằng giả thiết đánh thức hạt nghiệp lực trong quá khứ chưa được đúng. Cảm nhận sơ qua rằng đánh thức hạt nghiệp lực trong quá khứ th́ thấy có lư, nhưng xét kỹ thêm em thấy không ổn, em có một số suy nghĩ về điều này, lúc nào em trao đổi sau với chị nhé.

__________________
Nhật nhật quang minh.
Quay trở về đầu Xem dungeon's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi dungeon
 
vun_vo
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 02 September 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1149
Msg 32 of 470: Đă gửi: 03 February 2007 lúc 4:30am | Đă lưu IP  

Kính thưa bác dungoen,mụ th́ không đánh thức ai cả ,chĩ đang tự ru ngũ ḿnh thôi .già rồi kiến thức hẹp làm ǵ có khả năng trao đổi với bác dungoen oai phong lẫm lẫm anh hùng bách chiến bách mă ngoài chiến trận hăng say dẹp loạn ,đă thiên hạ

Chúc bách chiến bách thắng nha
Chào,

Sửa lại bởi vun_vo : 03 February 2007 lúc 4:31am


__________________
hạnh phúc từ đôi tay
tương lai từ tri thức
góp vào, vun vô, ǵn giữ
Quay trở về đầu Xem vun_vo's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vun_vo
 
dungeon
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 08 July 2004
Nơi cư ngụ: Belarus
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 310
Msg 33 of 470: Đă gửi: 03 February 2007 lúc 5:54am | Đă lưu IP  

Úi trời ơi, tỷ vun_vo ơi, tiểu đệ định trao đổi nhân tiện học lỏm tỷ vài chiêu thôi mà, tỷ nói thế tiểu đệ xấu hổ, lặn luôn đây.

__________________
Nhật nhật quang minh.
Quay trở về đầu Xem dungeon's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi dungeon
 
Van Helsing
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 20 November 2006
Nơi cư ngụ: Zimbabwe
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 487
Msg 34 of 470: Đă gửi: 04 February 2007 lúc 4:09am | Đă lưu IP  

cảm ơn dungeon tôi vẫn b́nh thường, bây giờ th́ mới chĩ bận lai rai, sau tết mới bận nhiều.

 

Quay trở về đầu Xem Van Helsing's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Van Helsing
 
an_quang
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 13 September 2006
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 968
Msg 35 of 470: Đă gửi: 04 February 2007 lúc 6:49am | Đă lưu IP  

An_quang gửi lời chào tiền bối Thiên Khôi

__________________
Cuộc đời là một chuỗi dài cố gắng :-(
Quay trở về đầu Xem an_quang's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi an_quang
 
nhatly
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 22 October 2005
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 149
Msg 36 of 470: Đă gửi: 04 February 2007 lúc 8:35am | Đă lưu IP  

Kinh chào bác Thiên khôi, anh Dungeon, chi Vun vo và Ânquang nghé thăm tiểu viện.
nhatly


__________________
Không Một Định Mệnh Nào Được Gọi Là An-Bài Mà Con Người Được Dẫn-Dắt Bởi Dỏng Nghiệp-Lực. NL
Quay trở về đầu Xem nhatly's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi nhatly
 
dungeon
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 08 July 2004
Nơi cư ngụ: Belarus
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 310
Msg 37 of 470: Đă gửi: 04 February 2007 lúc 8:46am | Đă lưu IP  

Vâng, xin cảm ơn bác nhatly, mong bác tiếp tục viết tiếp để mọi người cùng học tập, nghiên cứu, trao đổi. Dungeon cũng theo dơi và nếu có ǵ thắc mắc sẽ post lên để bác và mọi người giải đáp.
Kính.

__________________
Nhật nhật quang minh.
Quay trở về đầu Xem dungeon's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi dungeon
 
Van Helsing
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 20 November 2006
Nơi cư ngụ: Zimbabwe
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 487
Msg 38 of 470: Đă gửi: 04 February 2007 lúc 8:59pm | Đă lưu IP  

Trích từ Tập Duy Thức Học Nhập môn – nguồn; thuvienhoasen.net

………………….

Giáo lư của Phật có đến tám vạn bốn ngh́n (84.000) pháp môn, chia ra làm mười tôn, chung quy chỉ có hai loại: Pháp tánh và Pháp tướng. Duy thức tôn thuộc về Pháp tướng. Nghiên cứu, phân tích, t́m hiểu Duy thức tôn gọi là Duy thức học. Môn học này là một môn triết học rất cao siêu và rộng răi, nên từ xưa đến nay không biết bao nhiêu học giả đă phải bóp trán nặn đầu v́ nó.

Cái khó khăn trong việc nghiên cứu Duy thức  có nhiều nguyên nhân:

1. Rất nhiều danh từ chuyên môn mới lạ mà học giả chưa quen nghe.

2. Phân tích các hành tướng về tâm lư cũng như vật chất rất nhiều và quá tỉ mỉ, làm cho học giả khó nhớ.

3. Sách vở Duy thức quá nhiều, học giả không biết nên xem quyển nào trước, quyển nào sau.

4. Những sách ấy phần nhiều là sách chữ  Hán, văn lại quá cổ nên người nay khó học.

5. Phải có tu quán  mới hiểu rơ được Duy thức. V́ những nguyên nhân trên, học giả phần đông đành bỏ lỡ một môn triết học thâm thúy, cao siêu là Duy thức học!

Muốn nghiên cứu môn học này một cách có hiệu quả, cần phải có phương pháp và
người hướng dẫn.

……………………..

Biên tại Phật Học Đường Nam Việt
Mạnh Đông năm Mậu Tuất (1958)
Sa môn THÍCH THIỆN HOA

…………………

Hết đoạn trích

Bộ sách Duy Thức Học này gồm 5 quyển, dành riêng 1 quyển để nói về các danh từ, cho thấy số lượng rất nhiều các danh từ phải học qua ngay từ đầu !!!

Trích từ Kinh Pháp Hoa – nguồn : thientongvietnam.net

……………..

27- Phẩm Diệu Trang Nghiêm Vương Bản Sự: Phẩm này phá thức ấm. Đây là chặng cuối cùng trên đường tu, nếu người khéo vượt qua th́ viên măn Phật quả. Vua Diệu Trang Nghiêm tượng trưng thức A-lại-da (Tàng thức), phu nhân Tịnh Đức tượng trưng cho thức Mạt-na (Ư căn), thái tử Tịnh Tạng tượng trưng cho ư thức, Tịnh Nhăn tượng trưng cho năm thức trước. Chuyển thức A-lại-da thành Đại viên cảnh trí là nhờ ư thức và năm thức trước đă được thuần thục thanh tịnh. Thức A-lại-da thứ tám này là chủ mà không có khả năng quyết định, phải do thức thứ sáu và năm thức trước hướng dẫn. Thức thứ bảy ở bên cạnh thức thứ tám mà không có công dụng bao nhiêu. Phá thức ấm tức là chuyển A-lại-da trở thành Đại viên cảnh trí, nó là chủ thể của các thức kia. Cho nên kinh nói: “Phật v́ muốn dẫn dắt vua Diệu Trang Nghiêm cùng thương tưởng hàng chúng sanh nên nói kinh Pháp Hoa”. Do ư thức và năm thức trước đă thuần thục thanh tịnh, mới chuyển được thức thứ tám thành Đại viên cảnh trí. Đây là h́nh ảnh hai người con Tịnh Tạng, Tịnh Nhăn đă có thần thông, có trí tuệ tu tập tất cả công đức… mới chuyển hóa nhà vua đến với Phật. Nhà vua chịu đến là có phu nhân đến. Nguyên nhân tạo nghiệp luân hồi do thức thứ sáu và năm thức trước, chuyển sanh tử thành Niết-bàn cũng nhân thức thứ sáu và năm thức trước. Khi chuyển thức A-lại-da rồi th́ tám thức trở thành tứ trí. Đến đây công phu tu hành đă đầy đủ, chỉ c̣n phải lợi ích chúng sanh.

……………..

Hết đoạn trích

An một lá số TV – 108 sao, thử hỏi xem có bao nhiêu bạn đọc phải dùng đến software an sao sẵn ? !!!

Cho nên , CHO NÊN …(khó nói)

Hăy lượng sức, đừng ôm đồm nhiều quá . Vả lại t́nh h́nh hiện nay cho thấy “ xu hướng ăn liền, uống liền, ứng dụng liền” đang chiếm ưu thế. Các vấn đề khiến bạn đọc phải bóp đầu suy nghĩ là thất bại ngay. Đó cũng là một cái khó .

Đang ngồi học, đang ngồi đọc, đang ngồi trầm tư suy nghĩ,  mà ngoài cửa bạn bè réo gọi đi chơi, hay chốc chốc th́  reng…reng… tít tít ..tó tí te … “ nội dung message cũng réo gọi đi chơi”. Th́ có đủ can đảm từ chối CUộC ChơI ???

Mong rằng không làm cụt hứng bạn đọc, Van Helsing tôi chỉ tŕnh bầy nhằm tránh cho rơi vào trướng hợp:

Lúc đầu hăm hở bước vào, không lường hết các khó khăn phải trải qua, thế rồi khi đối đầu với các khó khăn này th́ dễ sinh ra thối chí, hoạc là bỏ cuộc giữa chùng, hoặc là phát sinh tâm trạng “t́m con đường tắt” v. v… th́ đều dẫn đết kết cục không hay. CẩN THậN .

Quay trở về đầu Xem Van Helsing's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Van Helsing
 
vuan97
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 05 September 2006
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2175
Msg 39 of 470: Đă gửi: 04 February 2007 lúc 11:13pm | Đă lưu IP  

aatuan đă viết:
Hihihi .....
Nhật Lư là ai thế? .... phải chi anh quán chủ bật mí chút thông tin th́ hay quá.

Trên mạng ảo cần ǵ phải biêt "ai là ai?" chỉ cần thấy nội dung bài viết có thể ứng dụng được là hay rồi!

__________________
Hăy là Hoàng Đế rồi sẽ có Vương quốc
Quay trở về đầu Xem vuan97's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vuan97
 
dungeon
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 08 July 2004
Nơi cư ngụ: Belarus
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 310
Msg 40 of 470: Đă gửi: 05 February 2007 lúc 11:55pm | Đă lưu IP  

Nên hiểu thể nào về giả thiết/mệnh đề “gieo một Duyên Khởi để khởi động một Nghiệp tốt trong qúa khứ”

1. Trước tiên, điểm qua một chút về chiều của thời gian:
Không gian và thời gian tŕnh bày trong bài này, không chỉ bao hàm trong tự nhiên ngoài ư thức, mà mở rộng bao hàm cả không gian và thời gian trong ư thức, và ở giác độ tổng quát.
Có thời gian, là do có sự vận động (đổi thay)
Có không gian, là do có sự phân biệt (h́nh, thức)
Ấy lẽ tự nhiên, thành quy luật.
Không có sự vận động đổi thay, không có thời gian.
Không có sự phân biệt, không có không gian.
Thời gian, không tồn tại tách rời vận động.
Không gian, không tồn tại tách rời sự phân biệt.
V́ tự nhiên luôn có vận động, có sự phân biệt, nên có thời gian và không gian.
Và v́ sự vận động và sự phân biệt không tách rời nhau, nên không gian và thời gian không tách rời nhau.
Không gian, không chỉ có một mà có nhiều chiều.
Thời gian, không có nhiều chiều mà chỉ có một chiều.
Tại sao vậy?
V́ sự phân biệt là vô cùng, mà không gian có nhiều chiều.
V́ sự đổi thay là vĩnh viễn và liên tục, nên thời gian chỉ có một chiều.
Không gian có nhiều chiều, th́ dễ hiểu, c̣n thời gian chỉ một chiều, th́ có vẻ khó hiểu, v́ người ta hay lầm với sự biến đổi của không gian, và hay lầm v́ vớI những hệ quan sát khác nhau th́ thời gian là khác nhau nếu xác định theo độ đo.
V́ rằng, thời gian được nhận biết qua cảm nhận về sự đổi thay, nếu sự đổi thay ấy trở nên không thể cảm nhận, tức không gian dường như y như cũ, th́ tưởng rằng thời gian không thay đổi, hay thời gian có thể quay ngược lại.
Nhưng, đổi thay liên tục là tự nhiên, là quy luật, v́ rằng “không ai có thể tắm hai lần trên cùng một ḍng sông” nên dẫu sự đổi thay vận động có làm không gian trở về trạng thái cũ đă có trước đây th́ do chính sự đổi thay ấy mà sự Trôi của thời gian vẫn được thực hiện, tức là vẫn chỉ theo chiều đi, chứ không quay ngược.
Chiều đi ấy, không phải là đường thẳng.
Mà là chiều chứng thực sự tồn tại của vận động, của thay đổi, nghĩa là minh chứng sự vận động liên tục là tồn tại thực.
Ví dụ thế này:
TạI một thời điểm, trong một cảnh quan đường phố giả sử ở một khu đất trống một toà nhà sắp được xây. Khi toà nhà xây xong, những bức ảnh về khu đất trống ấy là thực chứng về một quá khứ. Nếu có một phép màu, toà nhà biến mất, khu đất trống trở lại như cũ, th́ tạo lầm tưởng rằng thời gian quay ngược lại.
Nhưng v́ có thời gian là do có vận động, và vận động là liên tục, nên sự tồn tại của toà nhà đă được từng xác lập, toà nhà biến mất không có nghĩa thời gian trở ngược lại về quá khứ, mà chỉ có nghĩa nó vẫn tiếp tục trôi về tương lai và ở một thời điểm tương lai ấy mang h́nh dạng của quá khứ.
Ví dụ khác:
Có 3 điểm A, B, C. Dịch chuyển trên quăng đường từ A đến B, từ B đến C. Rồi từ C quay ngược về B rồi về A. Chặng quay ngược này tưởng như thời gian đổi chiều, nhưng không phải, mà là nó vẫn tiếp tục đi, tiếp tục trôi, trôi từ C đến B rồi đến A. V́ sự vận động dịch chuyển từ A đến B đến C đă được thực hiện, đă tồn tại thực, nên dẫu từ C ngược về A có mang tính đối xứng tuyệt đối th́ vẫn chỉ là thực hiện SAU, chứ không đồng thời, hay PHỦ NHẬN được vận động từ A đến C đă từng tồn tại.
Chiều của thời gian, tức là chiều trước – sau của các sự thay đổi thực.
Kể cả trong nhận thức, có hoài niệm hồi tưởng về quá khứ, ấy cũng là có một Khoảng, hoài niệm ấy chính là hoài niệm hiện tại, là hiện tại hoài niệm, và mang h́nh hài quá khứ, chứ chẳng phải là quá khứ. Nên, Khoảng ấy chính là sự tồn tại của những vận động đổi thay đă diễn ra thực trong ư thức từ quá khứ đến hoài niệm hiện tại.
Nên, quy luật phát triển, dẫu có quay về trạng thái cũ th́ cũng là theo đường xoáy trôn ốc, mới đấy, chỉ giống cũ, chứ nào phải cũ.
Hay như sự luân hồi hay đầu thai, giả sử có, giả sử có trở về y nguyên trạng thái cũ, th́ cũng vẫn đă phải trải qua một sự vận động qua các trạng thái không giống cũ, sự vận động ấy tồn tại thực sự, các trạng thái không giống cũ ấy đă xảy ra đă tồn tại thật, nên, tưởng là về trạng thái cũ, mà lại không phải cũ mà chỉ là trạng thái mới tiếp theo nhưng giống như cũ, mang h́nh của cũ. Cái giống y như cũ, về thực chất không c̣n là nó nữa. Vậy là, có thật sự là tái sinh, hay chỉ là cái mới được sinh ra và mang h́nh hài, liên hệ về cái cũ mà làm người ta tưởng rằng cái cũ vẫn c̣n, hay cái cũ sống dậy?
V́ những lẽ này, mà thời gian chỉ có một chiều vậy.
Thời gian có thể khác nhau theo các hệ quan sát (giả sử cùng thước đo nào đó), chứ chiều th́ chỉ có một.
Nói thêm, tại sao thời gian chỉ có một chiều, trong khi lại có “giá trị” khác nhau trong các hệ quan sát khác nhau, trong các không gian khác nhau?
Là v́, phải hiểu thời gian do đâu mà sinh, do đâu mà có, ấy là do sự vận động đổi thay mà sinh vậy.
V́ vận động đổi thay đă khởi, nên thời gian đă sinh, mà thời gian đă sinh, th́ chẳng có ngừng, một khi nó đă sinh tức đă từng có vận động, th́ dẫu đặt ra giả thiết ngược đời là vận động có Ngừng có Tĩnh th́ thời gian vẫn khởi vẫn trôi, v́ rằng cái Ngừng cái Tĩnh của vận động chỉ là tạm thời và chỉ là riêng biệt, và chỉ xác lập được là Ngừng là Tĩnh khi so với cái Động. Cũng v́ thế mà thời gian không ngừng, một khi nó đă từng được sinh được khởi.
Có nhiều không gian, không gian hai chiều, ba chiều, bốn chiều, năm chiều … nhưng trong các không gian ấy chỉ có thời gian một chiều. Thời gian trong các loại không gian khác nhau th́ khác nhau, nhưng thời gian không tách rời không gian và chỉ có một chiều.
Nói, thời gian chỉ có một chiều là vậy.

2. Quay về với giả thiết/mệnh đề “gieo một Duyên Khởi để khởi động một Nghiệp tốt trong qúa khứ”.
Trước tiên, Nghiệp, hiểu cho đơn giản ngắn gọn, là lực kết hợp các duyên mà tạo thành sự vật và tạo trật tự nhất định cho sự vật. Nghiệp c̣n sung sức th́ sự vật sinh mà sức Nghiệp măn th́ sự vật diệt. Một Bản chất của Nghiệp nó nằm ở tính Lực.
Duyên khởi, ngắn gọn là môi trường điều kiện và theo kiểu chiết tự th́ Duyên Khởi là sinh ra và bắt đầu.
Xét trong bản chất nội hàm như vậy, th́ phải thấy thực ra Nghiệp th́ không có tốt hay xấu tự thân, mà là do đánh giá chủ quan gán vào.
Và, một Nghiệp nhất cũng như Duyên nhất định, không có bất định, mà có biển đổi, có sinh có diệt.
Nghiệp và Duyên tất có tương tác, Nghiệp có thể tạo/kết hợp Duyên và Duyên có thể tác động tới Nghiệp.
Mấu chốt ở câu này, nằm ở chỗ, Duyên có thể tác động tới “Nghiệp trong quá khứ” được hay không (Bỏ qua từ tốt, tạm chấp nhận cái gọi là Nghiệp tốt xét theo hệ quy chiếu các tiêu chuẩn của triết lư đạo đức, nhân sinh).
Thế th́, muốn t́m hiểu điều này, cần phải nói về quy luật nhân quả.
Quả thực quy luật nhân quả, là viết ngắn gọn lại của mô h́nh hay quy luật nhân quả đầy đủ: Nhân - Duyên - Quả.
V́ không phải cứ gieo nhân sẽ có quả, hay có quả như thế nào c̣n phụ thuộc vào môi trường, điều kiện, nghĩa là c̣n do Duyên.
Cái Nhân, do Duyên nhất định, mà có Quả tương ứng.
Một Nhân, tuỳ duyên, có thể cho ra nhiều Quả, và một Quả, cũng lại do Duyên, mà có thể từ nhiều Nhân tạo thành.
Gọn lại cho dễ hiểu hơn, điều kiện để có một Quả cụ thể, một Quả nhất định, th́ phải có Nhân tương ứng và Duyên tương ứng.
Nghĩa là, phải gieo Nhân tương ứng và nỗ lực cùng sự may mắn nhất định mà chờ Duyên tương ứng để mới có thể có Quả mong muốn.
Đến đây, sẽ thấy rằng, từ Nghiệp trong giả thiết/mệnh đề trên chính xác phải thay lại bằng từ Nhân. Nhân cũng có tự tính, có lực chứ chẳng phải không.
Vậy, mấu chốt ở đây là câu hỏi: Có thể từ hiện tại mà gieo được Nhân trong quá khứ hay không?
Câu trả lời là không thể, v́ thời gian chỉ có một chiều, chiều của vận động tồn tại.
Chấp nhận câu trả lời này, th́ câu hỏi sau sẽ có câu trả lời ngay tắp lự. Câu hỏi sau là: Có khởi động được một Nhân trong quá khứ hay không, theo nghĩa khởi động ở đây là đánh thức, tác động?
Đương nhiên sẽ là không, v́ khởi động được, th́ nghĩa là có thể gieo ngược được Nhân khác chứ không chỉ giới hạn ở việc khởi động, tác động đến Nhân đă có.
Nghĩa là, không thể khởi động hay tác động được đến Nhân trong quá khứ.
Chỉ thế thôi sao?
Không chỉ có thế.
Mà là:
1. Gieo Nhân trong hi ện tại để tuỳ Duyên mà gặt Quả trong tương lai, và
2. Chủ động hay gắng tạo/tham gia vào việc tạo Duyên để Nhân trong quá khứ có thể thành Quả, mà cái Nhân trong quá khứ này thực ra không c̣n đúng là nó như ban đầu nữa.

Nghĩa là: không thể tác động được đến Nhân trong quá khứ, chỉ có thể tác động được đến Duyên trong hiện tại để mong Nhân trong quá khứ (tạm gọi như vậy v́ Nhân này chẳng phải là Nhân quá khứ thật đâu) có môi trường thích hợp mà sinh thành Quả mong muốn. Và gieo Nhân theo chủ định trong hiện tại, chủ định tham gia vào sự/chu tŕnh tạo Duyên trong hiện tại và tương lai mà ngơ hầu hái Quả mong ước.
Không thể tự quyết định Duyên, mà chỉ là chủ động tham gia và quá tŕnh tạo Duyên mà thôi.
Thế nên, trên đời này mới có sự tồn tại của cái Ngẫu nhiên, cái May mắn, cái Bất định. Có chấp nhận lư trên, chúng mới có thể tham gia vào mô h́nh Nhân – Duyên - Quả được.
Vậy là, phải hiểu giả thiết/mệnh đề nghiên cứu trên theo nghĩa sự khởi động ở đây không phải là tác động được trực tiếp đến Nhân, hay đến Nghiệp trong quá khứ, mà là sự chủ động tham gia tạo Duyên để Nhân ấy có cơ hội mà tạo thành Quả mong muốn trong tương lai mà thôi.
C̣n nữa.
Một Nhân được gieo, không thể vĩnh hằng bất biến như cái Nhân được gieo ban đầu.
Sinh diệt ấy quy luật, vận động là liên tục vĩnh hằng, nên cái Nhân ấy có cũng có sự sống của nó, cũng có sự biến đổi, cái Nhân ấy có sinh mà cũng có diệt, và cũng có quá tŕnh tồn tại và vận động biến đổi trong chu tŕnh sinh diệt.
Nên, nếu có Duyên như ư muốn, th́ phải là do cái Nhân ấy có c̣n sức sống hay không để theo Duyên mà sinh Quả, Nhân ấy đă tuyệt rồi, th́ Duyên này vô nghĩa, Quả cũng chẳng thể sinh.
Như hạt giống gieo xuống, lâu ngày hạt giống chết rồi, dẫu có chăm sóc tốt mấy cũng chẳng thể nào đơm hoa kết trái được nữa.
Cũng có nghĩa rằng: Phúc có Khí!
Sức sống của cái Nhân ấy, trước tiên do tự tính, hay Nghiệp có Lực, sau là do Duyên, Duyên này không chỉ là cái ngẫu nhiên mà c̣n có cả cái Duyên do chủ động tạo thành.
Cái lư tự tính này, cũng như ĐỘ TRỄ của cảm nhận về tương tác, có lẽ để bài khác viết vậy.
Vậy, giả thiết/mệnh đề “gieo một Duyên Khởi để khởi động một Nghiệp tốt trong qúa khứ” nên điều chỉnh lại, nên chăng?
3. Câu hỏi của tiền bối Van Helsing: Có thể thay đổi được số mệnh không?
Ư trả lời của tiền bối nhatly, có lẽ đă nằm ngay trong chữ kư của tiền bối nhatly rồi.
Dungeon mạo muội xen vào nói nhăng chút xíu:
Để trả lời câu hỏi này, nên tách thành 2 câu hỏi nhỏ:
a. Số mệnh, có tiên thiên bất biến không?
b. Nếu không phải là bất biến, có thể chủ động tác động thay đổi không?
Có thể dùng chính mô h́nh Nhân - Duyên - Quả mà có câu trả lời xác đáng.
Với câu hỏi a: ch́a khoá giải đáp ở Duyên, ngoài ra c̣n ở các lư một Nhân có thể sinh nhiều Quả và ngược lại, ở lư Nhân cũng như Duyên đều có biến đổi, có sinh có diệt, có chuyển hóa.
Nên, câu trả lời là không tiên thiên bất biến.
Với câu hỏi b: Cũng thế, ch́a khoá cũng ở Duyên. V́ có thể chủ động tham gia vào tạo Duy ên, nên câu trả lời là có thể. Nhưng, đến đâu, c̣n phụ thuộc vào tự tính của Nhân và tính/mức độ phù hợp của Duyên vậy.
Và cũng từ đây mà thấy rằng, cái Định mệnh là có, có trước rồi, những chẳng vẹn toàn bất biến mà có đổi thay, và cho phép sự chủ động tác động vào mà cải biến.
Chính thế, mà nói rằng: Có trời, có ta, hay có thiên mệnh mà cũng có tận nhân lực vậy.
Rồi từ chỗ này cũng cho phép dung nạp cả các trường hợp "nhân định thắng thiên" và ngược lại là "trời chẳng chiều người".
Từ chỗ này cũng cho thấy rằng: Có thể đoán trước được định mệnh mà cũng có khi đoán chẳng được.
Bởi chỉ một chữ TÙY, tại sao lại TÙY, TÙY là như thế nào, mô h́nh Nhân - Duyên - Quả trên đây đă giải thích rơ cả rồi vậy.

Viết đến đây, sức mỏi mà bắt đầu mất kiểm soát, cảm thán mà rằng: Pháp chỉ là bè qua sông, không biết điều ấy cũng như không biết cái bè là ǵ hay thế nào là cái bè th́ có thể qua sông sao được, nhưng bỏ bè đi, th́ qua sông thế nào, bằng cái ǵ!


Mong tiền bối Van Helsing sửa bài cho dungeon và mong tiền bối nhatly chỉ dẫn.


Sửa lại bởi dungeon : 06 February 2007 lúc 5:37am


__________________
Nhật nhật quang minh.
Quay trở về đầu Xem dungeon's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi dungeon
 

<< Trước Trang of 24 Kế tiếp >>
  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ



Trang này đă được tạo ra trong 2.9141 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO