Tác giả |
|
Van Helsing Hội viên
Đă tham gia: 20 November 2006 Nơi cư ngụ: Zimbabwe
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 487
|
Msg 161 of 470: Đă gửi: 30 May 2008 lúc 6:32am | Đă lưu IP
|
|
|
Small Potato
Small Potato
P.s. Tiểu khoai này xin phép tự ḿnh dừng lại tại đây v́ đi sâu vào vấn đề này nó nghiêng về hành hơn là tri, v́ ngay nơi hành tự thân mỗi người mới có thể tự ấn chứng được từng bước đường ḿnh đi mà kinh nghiệm thực chứng của mỗi người mỗi khác.
[/QUOTE đă viết:
Về đến đó…, hiểu đến đó … rồi th́ chỉ c̣n thực hành thôi.
Cho nên dù có đọc thiên kinh vạn quyển trong muôn ngàn ngày cũng không bằng 1 ngày thực công phu, 1 ngày thực tu.
|
|
|
Về đến đó…, hiểu đến đó … rồi th́ chỉ c̣n thực hành thôi.
Cho nên dù có đọc thiên kinh vạn quyển trong muôn ngàn ngày cũng không bằng 1 ngày thực công phu, 1 ngày thực tu.
__________________ c̣n một chút sáng đèn c̣n gơ
|
Quay trở về đầu |
|
|
Van Helsing Hội viên
Đă tham gia: 20 November 2006 Nơi cư ngụ: Zimbabwe
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 487
|
Msg 162 of 470: Đă gửi: 30 May 2008 lúc 7:59pm | Đă lưu IP
|
|
|
A-Đà-Na thức , dịch là chấp tŕ thức , bản tính là vô kư (không phải thiện cũng không phải ác) tùy theo sự hân tập mà hiện ra có thiện có ác, có mê, có ngộ. Chúng sinh măi chạy theo vọng tưởng chấp có thật ngă, dùng vọng tưởng ấy huân tập A-Đà-Na thức, làm cho A-Đà-Na thức có những tập khí (c̣n gọi là chủng từ) chấp ngă. Do huân tập các tập khí chấp ngă như thế nên A-Đà-Na thức c̣n có tên gọi là A-Lại-Gia thức nghĩa là Tạng thức (tạng là cái kho) chứa các tập khí chấp ngă.
Khi diệt trừ được Ngă chấp, nghĩa là chủng tử Vô-Ngă-Trí đủ sức ngăn cản không cho chủng tử chấp ngă phát khởi ra hiện hành, th́ A-Đà-Na thức có tên gọi là Dị-Thục-Thức.
Dị là khác, Thục là thành thục ; Dị-Thục gồm có 3 nghĩa :
Nghĩa thứ nhất là : là khác thời gian mà thành thục, ví dụ như mỗi ngày học một ít chữ, lâu dần thành ngưởi biết đọc biết viết chữ thành thục.
Nghĩa thứ hai là : khác loài mà thành thục, thí dụ như người học toán, lúc học trong sách th́ khác, đến khi ra ứng dụng th́ giải được các bài toán không có trong sách.
Nghĩa thứ ba là : biến ra khác mà thành thục, tức là do huân tập dầy công lâu ngày chất chứa trong tạng thức, mà có thể biến ra các kết quả bất ngờ , khác với điều huân tập, ví dụ như người học rộng suy xét nhiều, có thể phát minh ra các điều không có ghi trong sách vở.
V́ Dị-Thục-Thức theo cái NHÂN của sự huân tập mà hiện ra cái QỦA ví dụ như cái kho chức đầy vàng gọi là kho vàng, chứa đầy cát gọi là kho cát .
Đến khi diệt hết Pháp chấp th́ A-Đà-Na thức biến thành thuần thiện không c̣n vô kư nữa , khi đó gọi là Bạch-Tịnh-Thức / Am-Ma-La-Thức. Kết hợp với Đại viên Kính Trí, người tu hành được lên Kim-cương-Địa nghĩa là chứng được thường trụ Pháp thân.
Tóm lại để từ A-Đà-Na thức thành Bạch-Tịnh-Thức / Am-Ma-La-Thức th́ phải diệt được Ngă chấp và Pháp chấp.
Thế nhưng “Tri” là như vậy c̣n “Hành” th́ làm sao đây ?. Bởi v́ c̣n thiếu không nói đến một phần quan trọng đó chính là Thức thứ 7/ Mạt-Na-Thức.
Năm ngoái tôi có lấy 1 ví dụ “tên ăn trộm đại tài” (không nhớ viết trong topic nào) chính là muốn nói đến điểm này.
“cái Kho” tự nó đâu có đi ăn trộm, nó chỉ chứa đồ ăn trộm mà thôi. Vậy ai là “tên ăn trộm đại tài”. Chính là Thức thứ 7/ Mạt-Na-Thức hay c̣n gọi là Truyền thống thức. Chính hắn, hắn chạy ra mắt thấy sắc, khởi lên phân biệt đẹp / xấu , rối cái đẹp th́ đem vào kho lưu giữ. Hắn chạy ra tai nghe tiếng, khởi lên phân biệt tiếng trong tiếng đục, rồi lại đem vào kho cất giữ . v.v… Chính Thức thứ 7/ Mạt-Na-Thức là đầu mối đem các Pháp bên ngoài vào huân tập “cái kho” và tống đưa các tập khí/ chủng tử trong “cái kho” ra hiện hành.
Thấy được đầu mối rồi th́ từ đây t́m ra các cách HÀNH và TR̀ để đưa A-Đà-Na thức thành Bạch-Tịnh-Thức / Am-Ma-La-Thức.
=====================================
Thật là khô khan , cuộc hành tŕnh đă đi đến Dị-Thục-Thức th́ chia ra hai nhánh, một ngă rẽ quyết định. Nếu đi tiếp th́ khô khan lắm bởi v́ sao ?
Bởi v́ phải diệt trừ được Pháp Chấp mới tiến lên thành Bạch-Tịnh-Thức / Am-Ma-La-Thức.
Thế nhưng, trong cái bối cảnh này, th́ Tử Vi, Tử B́nh, Bói toán chẳng là Pháp Chấp đó sao, thấy thật có số mạng, đoán đúng y chang, thấy có đủ mọi thứ v.v… Cho nên nói tiếp nữa th́ chẳng ai thèm đọc đâu ! Khô khan lắm !!
Vậy c̣n ngă rẽ kia th́ sao ? À th́ nó vô cùng thú vị lắm !!! thế nhưng đầu mối phiền năo cũng từ đó mà ra. Đóng cửa hay mở cửa ra là tại đây mà!
__________________ c̣n một chút sáng đèn c̣n gơ
|
Quay trở về đầu |
|
|
TTDoanDienKhanh Hội viên
Đă tham gia: 12 January 2006 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 42
|
Msg 163 of 470: Đă gửi: 03 June 2008 lúc 2:12pm | Đă lưu IP
|
|
|
Thua Bac Nhatly
Ngay moi qua My vi khong co chuan bi truoc o VN cho nen tieng Anh khong kha, phai mat mot thoi gian dai de hoc.
__________________ ThaiTuDoanDienKhanh.
Chân, Thiện, Mỹ là cội nguồn của hạnh phúc ?
|
Quay trở về đầu |
|
|
nhatly Hội viên
Đă tham gia: 22 October 2005 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 149
|
Msg 164 of 470: Đă gửi: 05 June 2008 lúc 7:06am | Đă lưu IP
|
|
|
Thái Tử
Không phải chỉ một việc đó mà thối.
__________________ Không Một Định Mệnh Nào Được Gọi Là An-Bài Mà Con Người Được Dẫn-Dắt Bởi Dỏng Nghiệp-Lực. NL
|
Quay trở về đầu |
|
|
Don.J Hội viên
Đă tham gia: 05 March 2006 Nơi cư ngụ: Afghanistan
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 80
|
Msg 165 of 470: Đă gửi: 05 October 2008 lúc 2:57pm | Đă lưu IP
|
|
|
Xin chao bac Nhat ly ! Lau ngay qua
__________________ Không Thấy Không Tin
|
Quay trở về đầu |
|
|
Don.J Hội viên
Đă tham gia: 05 March 2006 Nơi cư ngụ: Afghanistan
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 80
|
Msg 166 of 470: Đă gửi: 19 October 2008 lúc 8:53pm | Đă lưu IP
|
|
|
Thứa bác
Có phải khi các thức chui qua các khiếu mà có âm thanh như ḿnh thổi sáo ?
Cháu
DJ
Sửa lại bởi Don.J : 19 October 2008 lúc 8:54pm
__________________ Không Thấy Không Tin
|
Quay trở về đầu |
|
|
TTDoanDienKhanh Hội viên
Đă tham gia: 12 January 2006 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 42
|
Msg 167 of 470: Đă gửi: 01 November 2008 lúc 6:33pm | Đă lưu IP
|
|
|
Một vài nhận xét về mạt na thức.
Theo bác NhatLy:
Cũng như thế, khi đương số đi vào một cung nào đó tùy vào nghiêp mà sự xáo động nhiều hay ít, sự tương tác của nghiêp lên dương số nhiếu hay ít, sự tương tác đó là Mạt na thức. Mạt na thức chức năng lưu chuyển, đối lưu giữa chủng tử và hiện hành (nghiêp) - đến sáu chuyển thức.(ư thức, nhăn thức,..).
Dưới mắt Tử Vi nghiệp quả, khi đương số tại một cung, lập tức có 3 tam hợp chiếu, một xung chiếu một nhị hợp chiếu, một lục hại chiếu, và một ám hợp cục, mỗi cung trên lại có 7 tương tác trở lại địa bàn và cứ như vây, một cung bị động lập tức bảy cung liền biến theo đó, hay một "sao" / chũng tử bị đông lập tức có bảy cung liên hệ bi động.... : 12 cung bị động
Qua vận dụng Y-lỳ mả các thức trước được khí hóa thành âm dương ngũ hành mà tạo tác, nhồi nặn, nuôi dương cơ thể, mà mỗi người có 1 h́nh tướng riêng biệt tùy vào nghiêp lực chi phối, 1 h́nh tướng cho 1 lá số.
Ngoài cáí h́nh tướng riêng biệt đó, ở mỗi thới điễm, mỗi không gian, khi nói 12 cung bị đông th́ cũng có nghĩa âm dương ngũ hành cũng bị động, cũng tạo tác, cũng nhồi nặn, nuôi dương cơ thể, cũng tạo nên 1 h́nh tướng lồng lên cái h́nh tướng ban đầu.
Thí dụ:
Anh An là được nhận biết là anh An nhờ vào cái tướng ban đầu "anh AN".
anh An là 1 giáo sư giăng dạy tai trường Chu van An, mỗi khi bướt lên bục giăng th́ anh An đươc nhận biết qua vai tró giáo sư, lới nói, ánh mắt, cử chỉ, khuôn mặt... : ta nói anh An đang dóng vai tṛ Giáo sư, cái Mặt Nạ Giáo Sư
Khi anh An gặp chị Yến, là vợ của anh ta, thí anh An dươc nhân biết qua vai tró người T́nh, người Chồng, lới nói, ánh mắt, cử chỉ, khuôn mặt... : ta nói anh An ta nói anh An đang dóng vai tṛ người Chồng, cái Mặt Nạ Người Chồng
Với người con , với người bạn, với tập đoàn X, với ... muôn ngàn cái "với" đó vai tṛ, lới nói, ánh mắt, cử chỉ, khuôn mặt... anh An cũng thay dổi tùy vào môi thời điễm, mỗi không gian nào đó. Ta nói anh An với muôn ngàn cái vai tṛ muôn ngàn mặt nạ....
Khi tâm biến, các thức trước biến, âm dương ngũ hành biến, 12 cung Tử vi bị động, sự tương tác (hê thông chiếu) các sao tạo nên khuôn mặt, vai tṛ cử chỉ, sắc khí h́nh tướng .... đó chinh là Mạt na Thức, và mỗi cái vai tṛ, lới nói, ánh mắt, cử chỉ, khuôn mặt... đó gọi là "Thọ giảTướng"
Mạt Na = Mặt Nạ ?
To DJ
Đúng rồi đó.
bye
__________________ ThaiTuDoanDienKhanh.
Chân, Thiện, Mỹ là cội nguồn của hạnh phúc ?
|
Quay trở về đầu |
|
|
khanghy1 Hội viên
Đă tham gia: 21 February 2008
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 145
|
Msg 168 of 470: Đă gửi: 01 November 2008 lúc 7:42pm | Đă lưu IP
|
|
|
Học thuật của bác Van Helsing cao thâm!!!. Nhưng lâu quá khanghy1 không thấy bác tiếp tục vào viết bài. Khanghy1 mong được thấy nhiều bài viết của bác.
Kính,
Khanghy1
__________________ Tứ Vô Lượng Tâm!!!
|
Quay trở về đầu |
|
|
Hung Hội viên
Đă tham gia: 11 September 2002 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 27
|
Msg 169 of 470: Đă gửi: 02 November 2008 lúc 2:52pm | Đă lưu IP
|
|
|
Thứa bác Nhất Ly
một sac na là bao lau ?
Cảm ơn Bác nhiều.
Chúc mọi người vui, khỏe.
|
Quay trở về đầu |
|
|
TTDoanDienKhanh Hội viên
Đă tham gia: 12 January 2006 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 42
|
Msg 170 of 470: Đă gửi: 10 November 2008 lúc 1:43pm | Đă lưu IP
|
|
|
Anh An là được nhận biết là anh An nhờ vào cái tướng ban đầu "anh AN". : NGA~ TUONG
__________________ ThaiTuDoanDienKhanh.
Chân, Thiện, Mỹ là cội nguồn của hạnh phúc ?
|
Quay trở về đầu |
|
|
TTDoanDienKhanh Hội viên
Đă tham gia: 12 January 2006 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 42
|
Msg 171 of 470: Đă gửi: 24 December 2008 lúc 4:25pm | Đă lưu IP
|
|
|
Để tránh lầm lẫn, tự thân của Mạt na thức là Thụ động, có nghĩa là "pick up" những chũng tử đă chín mùi từ A-lai-ya.
__________________ ThaiTuDoanDienKhanh.
Chân, Thiện, Mỹ là cội nguồn của hạnh phúc ?
|
Quay trở về đầu |
|
|
nhatly Hội viên
Đă tham gia: 22 October 2005 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 149
|
Msg 172 of 470: Đă gửi: 24 December 2008 lúc 4:31pm | Đă lưu IP
|
|
|
Thái tử viết "chũng tử đă chín mùi" : "Động" rồi đó.
DonJ ,bác sẽ trả lới sau.
Chúc các bạn môt mùa Giang Sinh vui vẽ.
__________________ Không Một Định Mệnh Nào Được Gọi Là An-Bài Mà Con Người Được Dẫn-Dắt Bởi Dỏng Nghiệp-Lực. NL
|
Quay trở về đầu |
|
|
nhatly Hội viên
Đă tham gia: 22 October 2005 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 149
|
Msg 173 of 470: Đă gửi: 26 December 2008 lúc 7:06am | Đă lưu IP
|
|
|
Theo hệ tám thức:
1. Nhăn thức: sự nhận thức của thị giác - mắt.
2. Nhĩ thức: sự nhận thức của thính giác - tai.
3. Tỷ thức: sự nhận thức của khứu giác - mũi.
4. Thiệt thức: sự nhận thức của vị giác - lưỡi.
5. Thân thức: sự nhận thức của thân giác - cơ thể.
Thức thuộc phi vật thể khi qua "sự vân dụng của Y Lư" th́ Thức trở thành Khí, tiến tŕnh này gọi là Khí Hoá, và thông qua các “KHIẾU” mà ta nhận được khi kết hợp Thận, Tỳ,Can,Tâm Phế và Nhăn, nhỉ, Tỷ, Thiệt, Thân.
"Thận khai khiếu ở Tai". Thận thuộc Thủy
"Tỳ khai khiếu ở miệng" hay "Thân nhục khai khiếú ở Miệng". Tỳ thuộc thuộc Thổ
"Can khai khiếu ở mắt". Can thuộc Mộc
"Tâm khai khiếu ở lưỡi". Tâm thuộc Hỏa
"Phế khai khiếu ở mũi". Phế thuộc Kim
1. Nhăn thức ---> hóa khí--->"Can khai khiếu ở mắt". Can thuộc Mộc
2. Nhĩ thức---> hóa khí--->"Thận khai khiếu ở Tai". Thận thuộc Thủy
3. Tỷ thức---> hóa khí--->"Phế khai khiếu ở mũi". Phế thuộc Kim
4. Thiệt thức---> hóa khí--->"Tâm khai khiếu ở lưỡi". Tâm thuộc Hỏa
5. Thân thức---> hóa khí--->"Tỳ khai khiếu ở miệng"/" Thân nhục khai khiếú ở Miệng". Tỳ (Thân nhục) thuộc Thổ
Khi qua các KHIẾU, một âm thanh đươc vang lên như con sáo diều vi vu trong chiều lộng gió , cái khác biệt là âm thanh sáo diều là sự thay đội nhanh chóng áp suất trong ngoài Lỗ thổi tạo nên dao dông "không khí" qua Lỗ Thổi và chỉ một chiều từ trong ra ngoài
Khi các thức trước, Nhăn, Nhĩ, T́, Thiệt, và Thân thức( Phi vật chất, KHÔNG) xuyên qua các Khiếu đươc khí hóa mà thanh Mộc Thủy, Kim, Hỏa, Thổ (Vật chất, SẮC) hay ngược lại, âm thanh do sự biến đổi thuận nghịch này,chỉ có thể nghe qua pháp môn Quán thế Âm, , là "Lắng Nghe" cái "Tự Tâm" và từ cái "Tự Tâm" đó mà Nghe được mọi âm trên thế gian.
"Từ trong nghe, khi trở về tự tánh th́ sở duyên biến mất và con đường vào trở nên vắng lặng (sở không có, năng không có chỗ duyên, nên năng vẫn không hiện hữu, ở trong tự tánh vắng lặng). Hai tướng động và tịnh không sinh. Từ từ mà tiến lên như vậy, th́ nghe và đối tượng bị nghe đều hết. Nghe đă hết không trụ, th́ giác và đối tượng của bị giác đều không khi không giác đă tṛn đầy, th́ không và đối tượng .không đều diệt. Khi sinh và diệt đă mất, thời cảnh tịch diệt hiện ra trước mắt." Thế giới phơi mở trước chúng ta như là một hiện hữu, vượt khỏi không gian thời gian. Cảnh giới này không bị ràng buộc bởi xuất thế gian và thế gian, hay các pháp hữu vi và vô vi."
Nói như vậy, để đạt tới sự "lắng nghe" cao diệu đó đ̣i hỏi sự tu tập dài lâu không những trong hiện tại mà c̣n do sự tích lũy Công Đức trong quá khứ qua vô lượng kiếp tu tập Bổ Tát Đạo. Điễm quan trọng không phải là "lắng nghe" v́ chỉ "Lắng nghe" đơn thuần th́ kết quà chỉ là "nghe-thấy" đươc "tự tâm" như các đạo sư Thiền thương nói "Trực chỉ chơn Tâm", hay "Kiến Tánh ".
Vượt qua nội tại đó đ̣i hỏi người tu tập c̣n phải qua quá tŕnh tu tập Từ Bi Hỷ Xả hay Tứ Vô Lượng Tâm. V́ chỉ có Tứ Vô Lượng Tâm mới có thể "Thanh-Tịnh" cái "Tánh","Chơn Tâm", mà "Tâm Như Lai" hiển lộ. V́ Tứ Vô Lượng Tâm mới có thề dung chứa, hàm chứa mọi chúng sinh, nói khác, là có thể dung chứa tâm chúng sinh vào tâm ḿnh mà "Tri Huệ Bát Nhả" năy sinh.
Để hiểu rơ hơn "Tâm Như Lai","Tri Huệ Bát Nhả", chúng ta hăy đơn giăn quay trở lại lược sử Đức Phật
__________________ Không Một Định Mệnh Nào Được Gọi Là An-Bài Mà Con Người Được Dẫn-Dắt Bởi Dỏng Nghiệp-Lực. NL
|
Quay trở về đầu |
|
|
COIHUVO Hội viên
Đă tham gia: 16 May 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 296
|
Msg 174 of 470: Đă gửi: 28 December 2008 lúc 6:14am | Đă lưu IP
|
|
|
( Nghiệp lực ảnh hưởng lên một Lá số tử vi như thế nào…).
…
Bí Ẩn Về Tiền Kiếp - Hậu Kiếp Tác giả: Đoàn Văn Thông
Lời Mở Đầu
Khi nói đến Nhân và Quả tức là bao hàm ư nghĩa rộng lớn của Luân hồi. Luân hồi là sự chuyển biến xoay vần trở lại. Con người chết đi không phải là hoàn toàn mất hẳn. Thân xác sẽ tan ră theo cát bụi nhưng c̣n một phần vô cùng linh hoạt và vẫn hiện hữu đó là linh hồn. Mọi sự, vật trong vũ trụ, thiên nhiên đều chịu sự tác động của luân hồi, nhân quả. Như nước chẳng hạn, trong thiên nhiên, nuớc bốc thành hơi, hơi nước đọng lại thành mây rơi xuống thành mưa, mưa chảy tràn ra đất, qua sông suối, hồ và chảy ra biển. Rồi hơi nước lại bốc lên cao gặp lạnh ngưng tụ thành mây rồi thành mưa, cứ thế mà Nước luân hồi chuyển tiếp măi chẳng bao giờ mất cả. Tương tự như thế: đất gió, lửa cây cối, thú vật, con người, tất cả đều chuyển biến theo luật Luân hồi nhân quả. Trong vũ trụ cũng vậy, sự xuất hiện tuần tự của ngày và đêm, sự h́nh thành và hủy diệt để rồi phát sinh mặt trời khác. Trong vũ trụ có vô số mặt trời, chúng cũng đều phát sinh, phát triển và hủy diệt. Quả đất chúng ta đang ở cũng cùng số phận ấy để rồi quả đất khác lại được sinh ra. Cả vũ trụ đều chịu chung quy luật ấy. Những ǵ đă có sinh th́ phải có tử nhưng rơ ràng qua nhận thức của ngũ quan con người th́ khi đă tử tức là không c̣n ǵ nữa. Nhưng thực tế lúc tử lại là lúc khởi đầu của sinh. Chỉ có cái ǵ không sinh ra mới gọi là không bị hủy diệt mà thôi. V́ thế mới có câu Hữu sinh, hữu tử, hữu luân hồi.
Vô sinh, vô tử, vô luân hồi.
Luật nhân quả không phải là luật riêng có tính cách tôn giáo. Trong vũ trụ, thiên nhiên, mọi sự vật đều chịu luật nhân quả, đó là luật chung của tự nhiên. Nhân quả luôn luôn có sự tương quan mật thiết với nhau và ngay trong nhân đă có quả và ngay trong quả đă có nhân. V́ thế từ nhân đến quả và từ quả đến nhân phải có sự chuyển hóa ấy liên quan với nhau rất chặt chẽ, chính sự tương quan chuyển hóa liên tục ấy mà sự tuần hoàn của trời đất, vũ trũ được điều ḥa bằng không sẽ tạo sự bất hợp, rối loạn.
Hiện tượng nhân quả thường phải qua một thời gian chuyển hóa và thời gian ấy dài, ngắn c̣n tùy ở sự kiện, sự vật, sự tác động. v.v...
Vi trùng đột nhập cơ thể phải qua một thời gian mới tàn hại được cơ thể, sự chuyển hóa của bào thai trong bụng người mẹ phải qua một thời gian, sự chuyển hóa từ tuổi trẻ đến tuổi già cũng phải trải qua một thời gian.v.v... Đôi khi từ nhân đến quả có thể xảy ra rất nhanh hay rất chậm chạp như sự tác động của hai luồng điện âm dương phát sinh ḍng điện, sức nóng hay xẹt ra lửa hoặc phát ra ánh sáng.v.v... hoặc hiện tượng tạo sơn, nổi núi, hiện tượng xâm thực trong thiên nhên...
Hiện tượng nhân quả thấy rơ trong thiên nhiên:
- Hiện tượng địa chất:
Đây là những hiện tượng xuất hiện chậm chạp như hiện tượng đất bồi, hiện tượng xâm thực, xói ṃn của gió, của nước lên đất đai, núi đồi. Có khi phải mấy triệu năm mới chuyển biến thấy rơ kết quả từ nhân đến quả như tạo sơn (nổi núi). Sự sồi, sụt của đáy biển, biển rút khỏi lục địa hay biển chiếm lục địa. Đọc các giai đoạn phát sinh sự sống và sự h́nh thành quả đất chúng ta mới thấy nhân và quả liên quan tác động lên nhau qua một thời gian rất dài có khi hàng triệu hay hàng tỷ năm.
Ngoài ra c̣n có những hiên tược xuất hiện nhanh chóng như gió mạnh gây ra sóng lớn, băo tố, Nguyên nhân (Nhân) tạo ra gió (Quả) là sự chuyển dịch mau lẹ mạnh mẽ của không khí. Gió phát sinh là do không khí ở vùng nào đó bị loăng khiến không khí của vùng kế cận chuyển đến để bù đắp và sự chuyển động lớn của không khí như vậy đă phát sinh ra gió băo... Sất sét phát sinh là do hai luồng điện âm dương từ các đám mây đến gần nhau. Lụt lội phát sinh do mưa nhiều, nước không thoát kịp dâng cao. v.v... Mưa là do hơi nước bốc lên gặp lạnh tạo thành mây rồi thành mưa. v.v...
- Hiện tượng sinh vật học.
Các sinh vật từ vi trùng, vi khuẩn, bào tử, nấm mốc vớ`i kích thước vô cùng nhỏ bé đến các loài sâu, kiến, chim chóc, trâu ḅ, voi ngựa và loài người cũng đều chịu luật Nhân quả chi phối. Nhân và quả ấy luôn luôn tuân theo một quy luật chặt chẽ đó là nhân nào quả ấy. Từ sinh vật li ti cho đến loài to lớn, loài nào sinh loài đó như voi kết hợp (Nhân) với voi sẽ sinh ra voi con (Quả). Voi con qua một thời gian sẽ lớn lên, khi trưởng thành lại kết hợp với một voi khác (cùng loài) để lại sinh ra voi.
Ở thực vật cũng vậy từ những loài rất nhỏ phải nh́n qua kính hiển vi đến những loài to lớn như Thông, Tùng, Bác, Đại Thọ. v.v... cũng đều trải qua các giai đoạn chuyển hóa của Nhân và quả. Hạt bí (Nhân) gieo xuống đất sẽ nẩy mầm, phát triển thành cây Bí (Quả), cây lúa cây táo, cây cà chua cũng vậy loài nào sinh ra loài đó. Khi cây lớn lên lại sinh hoa kết quả tiếp tục.
Ở đây c̣n thấy rơ thời gian, giai đoạn chuyển biến từ nhân đến quả có khi rất lâu dài tạo thành một ṿng chuyển biến mà các nhà sinh vật học gọi là chu tŕnh và trong mỗi chu tŕnh hóa, thoạt nh́n qua tưởng chừng như phức tạp riêng rẽ khác nhau nhưng thực sự cái chung nhất đều nằm trong cái thành, trụ, hoại, không, sinh, lăo, bệnh tử để rồi chuyển ṿng trở lại theo luật luân hồi, tái sinh.
Schoperhauer đă viết: "Cái tượng trưng đích thực của thiên nhiên ở muôn nơi và muôn thuở vẫn là cái ṿng tṛn bất diệt. Cái ṿng tṛn đó là biểu thức của sự xoay vần, trở lại có định kỳ. Đó là h́nh thức phổ biến nhất trong thiên nhiên, một h́nh thức phổ quát mà thiên nhên thể hiện ở mọi sự vật, từ sự chuyển vận của các thiên thể, các hành tinh trong vũ trụ, cho đến sự sống chết của các sinh vật. Chính nhờ sự trở lại này mà duy tŕ được đời sống trường tồn."
... Người và vật có chết đi th́ đó cũng chỉ là hiện tượng bề ngoài v́ bản thể đích thực của chúng vẫn tồn tại suốt thời gian ấy.
Đối với người Đông phương, thuyết Luân hồi xuất hiện từ lâu, và trong dân gian luật quả báo luân hồi được xem như là điều tự nhiên. "Làm ác gặp ác", "Ở hiền gặp lành", "Để đức lại cho con". v.v... là những câu b́nh thường trong ư tưởng và trên cửa miệng mọi người nhất là những người b́nh dân, dù họ không phải là người theo Phật giáo. Trái lại, đối với người Tây phương, thuyết Luân hồi vẫn c̣n nhiều xa lạ với họ cách đây mấy thế kỷ. Chỉ gần đây, khi những nhà Tâm lư học. Sinh lư học, các nhà khoa học họ bắt đầu đi sâu vào vấn đề nghiên cứu các hiện tượng tái sinh kỳ lạ mà thỉnh thoảng xuất hiện trong cuộc sống th́ vấn đề mới được khơi dậy và từ đó sự t́m hiểu bắt đầu phát triển mạnh mẽ hơn và dĩ nhiên dù muốn dù không, các nhà khoa học cũng phải tiến sâu vào lănh vực nghiên cứu thuyết luân hồi, tái sinh, nghiệp quả... của đạo Phật. Đă từ lâu đối với người Tây phương, hiện tượng tái sinh quả thật là một hiện tượng lạ lùng nếu không muốn nói là kỳ quái và đôi khi được gán cho là chuyện huyền hoặc đầy vẻ mơ hồ mê tín. Đối với tín đồ Ky Tô giáo th́ hiện tượng tái sinh lại càng khó được chấp nhận và được coi như là "một trong những loại tín ngưỡng ngoại đạo."
Tuy nhiên, mặc cho sự bài bác, chống đối, chỉ trích hiện tượng liên quan đến sự luân hồi, tái sinh vẫn tiếp tục diễn ra khắp nơi và đối với con người, tái sinh vẫn tiếp tục diễn ra khắp nơi và đối với con người, không hiếm những trường hợp tái sinh đă xuất hiện ở các quốc gia: Không riêng ở Ấn Độ mà Việt Nam, Trung Hoa, Thổ Nhĩ Kỳ, Tích Lan, Tây Tạng, Miến Điện, Thái Lan, A Phú Hăn, An, Pháp, Hoa Kỳ, Đức, Ư, Đan Mạch, Ḥa Lan, Liban và ở cả những dân tộc khác như người da đỏ ở Bắc Mỹ châu chẳng hạn. Các hiện tượng xuất hiện ngày càng nhiều là những bằng chứng rơ ràng về sự kiện tái sinh, tiền kiếp và cũng chính những bằng chứng này đă khiến có sự xích lại gần nhau hơn của các triết gia, các học giả, các nhà khoa học mà phần lớn người Tây phương trong vấn đề hợp tác, t́m hiểu, nghiên cứu hiện tượng các hiện tượng liên quan đến tái sinh, luân hồi.
Chưa bao giờ các nước Tân Phương lại xuất hiện vô số nhà nghiên cứu, đi sâu vào vấn đề tái sinh, luân hồi như hiện nay, cũng như chưa bao giờ đề tài thuộc lănh vực này lại được thảo luận với tính cánh nghiêm túc qua các cuộc hội thảo, diễn thuyết, thuyết tŕnh hoặc qua báo chí, sách vở nhiều như bây giờ. Điều đáng nói là những người hăng hái, say mê nhất và đi sâu vào lănh vực luân hồi tái sinh lại là những Bác sĩ y khoa mà nổi tiếng phải kể đến Bác sĩ Ian Stevenson (Đại học Virginia), Bác sĩ Bruce Greyson, nữ Bác sĩ Elizabeth Kubler Ross, nữ Bác sĩ Edith Fiore, Bác sĩ R.J.Staver. Bác sĩ R.B.Hout, Bác sĩ Ahdrey Butt, Bác sĩ Raymon Moody, Bác sĩ C.G.Jung. Bác sĩ Schultz, Bác sĩ Wiltse. Bác sĩ A.J.Davis v.v... Nếu kể về các Y Bác sĩ đă tham gia vào việc nghiên cứu hiện tượng tái sinh, luân hồi th́ danh sách nêu ra sẽ rất nhiều và bên cạnh đó c̣n có thêm các nhà khoa học khác tiếp tay như Tiến Sĩ Carl Jung, một Khoa học gia nổi tiếng trên thế giới. Tiến sĩ Rhine, nhà Khoa học đă mạnh dạn tiên phong trong vấn đề nghiên cứu hiện tượng siêu linh, người đă phát triển ngành Siêu tâm lư (Metapsychique hay Parapsychologie). Tiến sĩ Micheal Sabom (người mà trước đó đă bác bỏ hiện tượng tái sinh, cho đó là điêu huyền hoặc) là một nhà khoa học bảo thủ nhất nhưng lại là người đă ủng hộ thuyết tái sinh. Đó là chưa kể các Giáo sư tại các Đại học Hoa Kỳ, Anh, Đức, Pháp, Hà Lan. Trong đó có các giáo sư như Carol Zaleski, Daniel Dennette, Ernst Benz. Giáo sư Tiến sĩ Werner Borin, nữ giáo sư Diane Kemp, giáo sư Crado, Balducci. Giáo sư Tiến sĩ Kenneth Ring v.v.. Ngoài ra c̣n vô số các nhà phân tâm học, Tâm lư học và đặc biệt là những nhà nghiên cứu về thôi miên, trong có Tiến sĩ vật lư nổi tiếng người Pháp là Patrick Drouot đă áp dụng phương pháp thôi miên để đưa con người đi về quá khứ xa xăm của ḿnh. Cái quá khứ vượt khỏi đời người hay gọi là Tiền kiếp. Nữ Bác sĩ Edith Fiore cũng là người đă dùng thôi miên để giúp bệnh nhân thấy lại tiền kiếp của ḿnh. Cuốn sách quy tụ các công tŕnh của bà là cuốn "Bạn đă sống nơi này trước đây" (kiếp trước) (You have been here before) đă làm bà nổi tiếng và đă thôi thúc thêm các nhà khoa học mạnh dạn hơn trong việc tiến sâu vào nghiên cứu vấn đề tái sinh. Đặc biệt hơn nữa là Nữ tiến sĩ Helen Wambach với tác phẩm biên soạn công phu có giá trị viết về vấn đề kiếp trước (life before life) trong đó ghi lại hàng trăm trường hợp lạ lùng có thật về hiện tượng Tái sinh, luân hồi đă xăy ra. Những sự kiện này đă khám phá được nhờ phương pháp thôi miên để đưa con người vào giấc ngủ gọi là giấc ngủ thôi miên và qua giấc ngủ ấy, họ đă thấy lại những ǵ về đời sống ở kiếp trước của họ. Như thế nhờ thuật thôi miên hổ trợ mà tiền kiếp của mỗi con người được hiện ra giống như một cuốn phim chiếu lại. Hiện nay các công tŕnh này đă và đang phát triển mạnh trên khắp thế giới. Nhiều sách vở, tài liệu đề cập đến vấn đề này được rất nhiều nhà nghiên cứu biên soạn như Col Albert de Rochas, Bác sĩ Alexander cannon, Bác sĩ Jonhathan Rodney, Henry Blythe, Bác sĩ Stevenson, Arnoll Bloxom, Morey Berenstein, Johnathan Rodney v.v...
Trong cuốn Many Mansions của Gina Cerninira, cuốn The next world and the Next hay cuốn Out of the body experiences của Robert Crookall, cuốn Born Again, Again (Tái sinh) của John Van Auken, cuốn Reincarnation (Sự luân hồi, Tái sinh) của Lynn Sparrow và Violet Shelley hay trong In search of the Dead (Nghiên cứu về cái chết) của Jeffrey Iverson... đều nêu lên trường hợp có thật về sự tái sinh. Các tài liệu giá trị và trung thực này đă được xem là những bằng chứng rơ ràng chứng minh sự luân hồi tái sinh là có thật. Những cuốn sách điển h́nh vừa nêu trên chỉ là một phần, nhỏ trong hàng ngàn cuốn sách tŕnh bày lư giải về những ǵ thuộc tiền kiếp con người. Sách được biên soạn bởi các tác giả có uy tín, phần lớn là những nhà Khoa học, các nhà Sinh lư học, Tâm lư học, các nhân vật nổi tiếng trong giới y khoa, điều đó nói lên được phần nào sự thật đáng lưu tâm của vấn đề từ lâu bị ngộ nhận là mê tín và mơ hồ.
Tuy nhiên không phải tất cả giới khoa học đều chấp nhận hay lưu tâm đến vấn đề tái sinh, về những ǵ gọi là tiền kiếp và hậu kiếp. Hiện nay vẫn c̣n nhiều và rất nhiều nhà khoa học (và ngay cả một số không ít những con người b́nh thường có nghĩa không phải họ là những nhà khoa học) không thừa nhận có sự tái sinh hoặc nếu có quan tâm th́ cũng ở trạng thái hoài nghi mà thôi. Điều dễ hiểu chính là nguyên nhân tự nhiên rằng với tinh thần khoa học, khó mà không cho phép con người có thái độ hay nhận thức bất hợp với hiện tượng luân hồi không nằm trong phạm vi của lư trí con người cũng như không thể chứng minh trong pḥng thí nghiệm. Thật vậy, cho đến nay, mặc dầu sự kiện vẫn xảy ra đều đều ở khắp nơi trên thế giới về điều mà rơ ràng sự tái sinh đă được thể hiện. Nhưng cái khó là ở sự nhận thức. V́ làm thế nào để thấy được sự tái sinh và chứng minh một cách rơ ràng. Từ lâu các nhà Khoa học cho rằng con người nếu có được sự tái sinh thể hiện qua các trường hợp được coi là biểu hiện cho sự luân hồi th́ sự thấy hay sự nhận thức ngoại giác quan cả. Mà quả thật con người chỉ có được khả năng nhận thức theo ngũ quan hiện có của ḿnh mà thôi. V́ thế đối với một số lớn nhà Khoa học cũng như những người không tin vào hiện tượng tái sinh th́ nhựng ǵ mà từ lâu con người cho rằng thuộc về hiện tượng luân hồi, tiền kiếp đều là những hiện tượng do tưởng tượng, do sự thêu dệt, trùng ngẫu hoặc đôi khi tạo dựng v́ mục đích nào đó chớ không có thực.
Trong khi đó, những người đă và đang nghiên cứu, t́m hiểu hiện tượng luân hồi, tái sinh cũng cho rằng: Sự nhận thức của con người về hiện tượng tái sinh quả thật có nhiều trở ngại. Lư do là con người chỉ nhận thức sự kiện qua năm giác quan giới hạn của ḿnh chớ không thể vượt ra khỏi năm giác quan ấy.
Theo Pierre Lecomte de Noiiy, nhà Bác học nổi tiếng thế giới th́ "Ngay cả những h́nh ảnh mà ta thấy, ta biết hay tự tạo về vũ trụ th́ đôi khi cái vũ trụ ấy chỉ là cái vũ trụ tự tạo của ta qua bộ năo của con người. Những h́nh ảnh có được sẽ bị lệnh lạc đi gấp đôi do hệ thống giác quan của con người tác động vào. Từ đó sự hiểu biết trở nên chủ quan v́ tùy thuộc vào giác quan và bộ năo. Như thế th́ những ǵ mà khoa học giải đáp cho con người hiểu rơ thường tùy vào cơ cấu của giác quan và bộ năo nên bị cái giới hạn tuyệt đối là dựa vào nhiều định luật thống kê mà không lưu tâm tới những hiện tượng cơ bản cá tính. Điều đó đă cản trở con người phần nào trong việc tiến sâu vào việc khám phá thêm những ǵ thuộc về sự tiến hóa và trật tự của vũ trụ...
Nếu con người chỉ dựa vào năm giác quan ḿnh để nhận thức sự vật, hiện tượng th́ con người chỉ nhận được những chân lư tương đối mà thôi. Phương pháp của Khoa học chính là phương pháp thực nghiệm v́ dựa vào sự quan sát những hiện tượng cũng như phân tách, diễn dịch. Tuy nhiên khi gặp những hiện tượng có tính cách siêu h́nh khó giải thích v́ phương pháp thực nghiệm không áp dụng được ở lănh vực này th́ siêu h́nh được xem như thoát ra ngoài thực tại và giác quan giới hạn của con người không đủ khả năng để quan sát, nhận thức. Các nhà khoa học thường có cái tự hào về những ǵ gọi là Khoa học thực nghiệm. Họ chỉ tin vào những ǵ mà họ thấy và biết qua các giác quan của ḿnh, giác quan của con người. V́ thế mà không lạ ǵ khi một bác sĩ giải phẫu nổi tiếng lại gật gù khoái trá tuyên bố rằng: "Tôi chưa bao giờ thấy được linh hồn ở mũi dao mổ của tôi cả". Theo Pierre Lecompte de Noiiy th́ "làm sao mà khi mổ xẻ một đĩa hát, ta lại có thể bắt gặp tiếng hát của Caruso ở đấy được?"
Con người lỗi lạc Ch.Eug.Guye đă có lần phát biểu như sau: "Con người chỉ có thể thấu hiểu rơ ràng ư nghĩa của hiện tượng vật lư, hóa ngày nào ta biết được mối liên hệ kết hợp nó với hiện tượng Tâm lư và Tâm linh có thể đi đôi với nó ở cơ thể sinh vật" (Nguyễn Hữu Trọng dịch từ Entre savoir et croire của Pierre Lecompte de Noiiy).
Bao lâu con người c̣n khăng khăng cho rằng sự giải quyết mọi vấn đề phải chứng minh bằng khoa học thực nghiệm th́ trong tự nhiên vẫn c̣n vô số hiện tượng mà các nhà khoa học sẽ không thể chứng minh được và khi đó những hiện tượng ấy lại vẫn c̣n bị cho là vô lư, huyền hoặc, mơ hồ hoặc có tính cách tôn giáo, trừu tượng. Từ những nguyên nhân xa, gần trên mà ta thấy rơ được rằng: Ta không thể t́m cách để đưa vấn đề có tính cách "Huyền bí" như vấn đề Tiền kiếp, Hậu kiếp, vấn đề Tái sinh Luân hồi đi vào khoa học được, v́ cho đến nay, thật sự vấn đề này trước nhất chưa phải là vấn đề mà khoa học chấp nhận dễ dàng v́ có những vấn đề cần được chứng minh nhưng phương pháp khoa học thực nghiệm lại không thể tiến hành trên các hiện tựơng về tái sinh cũng như sự kiện này không thể đưa vào pḥng thí nghiệm, và cũng không thể hiện rơ qua các giác quan có tầm mức giới hạn của con người. Hơn nữa trên thế giới, không thiếu những con người đưa khoa học lên hàng Tôn giáo. Cái ǵ cũng đều phải là khoa học mới đúng, mới có thật. Ngày xưa hiện tượng thần giao cách cảm hay thôi miên đều bị xem như những tṛ mê tín dị đoan. Ngày nay các nhà Khoa học đă chấp nhận Phân tâm học là một khoa học. Ngày xưa khi nói ảnh hưởng tinh tú lên con người hay toàn bộ sinh vật là điều huyền hoặc, vô lư mơ hồ th́ ngày nay chính xác các nhà khoa học nhất là các nhà Khoa học Nga lại đề cao và gọi nó là Thời học sinh, là Nhịp điệu học sinh. Điều cần nhớ là như nhà khoa học nổi danh Fritjov Carpra đă phát biểu, rằng những hiện tượng mà ta nghe được, thấy được, thường chỉ là những hậu quả chứ không bao giờ là bản thân của những hiện tượng mà ta đang cố công t́m kiếm. Ngày nay con người tự hào đă t́m ra và đi sâu vào thế giới nguyên tử, siêu nguyên tử nhưng thật sự con người chưa hoàn toàn thấy, biết rơ rằng bản thân thế giới nhỏ bé này v́ chúng làm ngoài sự nhận thức của ngũ quan giới hạn của con người. Nhưng dù cho con người có tận dụng đến những máy móc tinh xảo để quan sát sâu xa hơn th́ cái tận cùng sâu thẳm và nguyên nhân sau cùng làm phát sinh chúng cũng khó mà biết rơ hết được. Thật ra, khi đi sâu vào thế giới bên trong của hạt nguyên tử và t́m hiểu cấu trúc của chúng tức là khoa học đă từng bước qua lằn ranh giới của cảm quan con người và lúc đó nếu khoa học vẫn bảo thủ cái khoa học theo ư nghĩ hoàn toàn của ḿnh th́ khó ḷng để tiến sâu hơn nữa vào tận cùng của sự khám phá... Nhưng dù sao, đối với các nhà khoa học, ngay từ thế kỷ 20, cái thế thế giới quan của họ đă bị rung chuyển v́ những khám phá về nguyên tử đă khiến có sự đổi thay lớn về những khái niệm không gian, thời gian, vật chất và cả hiện tượng nhân quả. Và cũng từ đó các nhà khoa học mà phần lớn đều đă có cái nh́n hoàn toàn khác về thế giới, vũ trụ, con người... Ngày xưa, qua vật lư học cổ điển, thói quen suy nghĩ trong đầu óc con người, ngay că những nhà khoa học lỗi lại lúc đó cũng cho rằng không gian rỗng không và vật thể là lại rắn chắc di chuyển trong không gian trống ấy. Ngày nay ư niệm không gian và vật chất kiểu đó đă dần dần bị lỗi thời và mất ư nghĩa. Đối với nguyên tử ngày xưa được xem như là một vật vô cùng nhỏ và cứng chắc, về sau nhờ Rutherford mà phát giác ra rằng nguyên tử là vùng không gian rộng lớn hay một thế giới mà trong đó có hiện diện những hạt rất nhỏ gọi là điện tử xoay quanh một hạt nhân. Ngày xưa nói đến vi trùng gây bệnh không ai tưởng tượng ra nổi vi trùng là ǵ. Đă có biết bao nhà khoa học ngày xưa cho rằng thịt sinh ra gịi, bùn sinh ra giun, sưong mù sinh ra bướm và họ lập ra thuyết Tự nhiên sinh. Rồi khi kính hiển vi ra đời, lúc đó mới thấy rơ vi trùng là có thật và thuyết tự nhiên sinh là cả một sai lầm lớn lao... Do đó những ǵ chưa nắm vững được, chưa rơ được, những ǵ chưa chứng minh ngay được th́ tốt nhất là cần b́nh tâm t́m hiểu, chưa nên vội vàng quả quyết sai hay đúng v́ một ngày nào đó sự thật sẽ là sự thật v́ t́m chân lư và nói đến chân lư là vấn đề không phải dễ dàng nhất là khi con người (dù tài năng đến mấy th́ vẫn phải chịu một giới hạn nào đó trong vấn đề t́m hiểu vũ trụ tự nhiên) muốn đi sâu vào thiên nhiên, vật chất để quyết khám phá t́m hiểu đến tận cùng của sự vật và hiện tượng th́ con người vẫn c̣n khó mà thấy được những "viên gạch cơ bản" (buiding blocks) (theo như nhà khoa học Fritjov Carpa đă nói) riêng biệt mà chỉ thấy phức tạp rắc rối như một mạng lưới liên kết các phần của một cái toàn thể.
Hiện tượng tái sinh, luân hồi cũng vậy, đó là một hiện tượng vượt ra ngoài phạm vi của Lư trí và sự Hiểu biết của con người. Mặc dầu trên thế giới đă xảy ra vô số trường hợp nói lên sự thật về hiện tượng này nhưng không ai dám chắc hay khẳng định rằng hiện tượng tái sinh là có thật v́ theo yêu cầu của ư muốn con người ở thời đại hiện nay là phải có sự chứng minh rơ ràng. Ông cũng chỉ phát biểu đại ư rằng các hiện tượng, các trường hợp mà ông sưu tầm, nghiên cứu, t́m hiểu đă góp phần vào việc nghiên cứu và hy vọng trong tương lai, vấn đề Luân hồi tái sinh sẽ trở thành một vấn đề tự nhiên như bao nhiêu vấn đề sẽ trở thành một vấn đề tự nhiên như bao nhiêu vấn đề liên hệ đến cuộc đời cửa con người vậy. Trước đó, tại Hoa Kỳ cũng đă có nhiều nhà nghiên cứu hiện tượng liên quan đến tiền kiếp. Ông Edgar Cayee là một người Hoa Kỳ có khả năng biết được kiếp trước của người nào đó bằng phương thức dùng thôi miên gọi là cuộc soi kiếp. Kết quả ông đă thực hiện ở khoảng 30.000 trường hợp kể rơ rằng về tiền kiếp cho thấy có sự luân hồi tái sinh.
Riêng đối với Albert Einstein, nhà bác học với thuyết Tương đối nổi tiếng đă phát biểu như sau khi được hỏi về vấn đề Nhân quả: "Càng ngày, con người càng tin vào luật Nhân quả và ngay cả khoa học cũng đang tiến dần vào việc xác nhận sự kiện này là có cơ sở. Riêng tôi, tôi tin vào luật Nhân Quả".
Cuốn sách này chủ ư được viết không ngoài mục đích là tŕnh bày một số vấn đề liên quan đến hiện tượng Nhân Quả, Tái sinh. Hy vọng rằng với mấy trăm trang sách đơn, sơ, độc giả vẫn có được một sự kiện lạ lùng mà ngay cả chính bản thân ḿnh đôi khi cũng gặp phải trong đời và một số thắc mắc từ muôn nơi, muôn thuở về những ǵ liên hệ đến hiện tượng Luân hồi tái sinh cũng sẽ được giải đáp phần nào.
Đọc hết quyển sách, chắc hẳn độc giả sẽ hoặc hài ḷng về một số vấn đề đă được nêu ra. Đó chính là điều khó tránh v́ sự lănh hội và phê b́nh là những cái mà độc giả hoàn toàn tự do. Tác giả chỉ hy vọng đóng góp một phần rất nhỏ vào lănh vực nghiên cứu hiện tượng Luân hồi. Tái sinh, một lănh vựv mà ngày nay, không riêng gỉ các nhà tôn giáo mà cả các nhà khoa học cũng đă quan tâm, v́ đó là một dữ kiện cần được nghiên cứu và kiêm nhận.
Khi viết quyển sách này, tác giả may mắn đă có được khá nhiều thuận lợi về nhiều mặt nhất là vấn đề tài liệu. Trước tiên, tác giả xin chân thành cảm tạ Thượng toa Thích Trí Hải ở chùa Hải Đức (Nam Giao Huế) đă gởi tặng bức ảnh (chụp năm 1958) Sư Phước Huệ chụp chung với viên Kỹ sự Frank. M. Balk (người con tiền kiếp) để chứng minh cho câu chuyện lạ lùng có thật ở Việt Nam.
Ngoài ra tác giả cũng xin cảm tạ Linh mục T.H. Châu, Sư huynh Thanh Đức. Thượng tọa Thích Chánh Lạc, Thượng tọa Thích Giác Lượng đă góp ư, phê b́nh, khuyến khích và giúp một số tài liệu. Tác giả cũng không quên cám ơn ông Đoàn Văn Hai, nhà giáo và cũng là nhà sưu tầm biên soạn ở Huế đă cung cấp nhiều tài liệu quư giá cũng như đă liên lạc với quư thầy tại chùa Phước Huệ để ghi lại các sự kiện về Sư Phước Huệ để gởi sang. Tác giả cũng ghi nhận hảo ư của anh Nguyễn Huy Trực ở Cali đă vui ḷng giới thiệu một một số sách một số sách liên hệ đền đề tài Tái Sinh, Luân hồi. Ngoài ra c̣n có nhă ư giới thiệu anh Ngô Văn Hoa ở Montreal dịch giả cuốn Have We Lived beford của Linda Atkinson (1982). Chính dịch giả cũng đă từ Montreal viết thư qua khích lệ khi biết tác giả đang biên soạn cuốn sách này và đă cung cấp khá nhiều tư liệu quư giá.
May mắn nhất là những tư liệu tranh ảnh trong công tŕnh biên soạn cuốn Medical Curiosities của hai nhà khoa học George M.Gould (AM.MD) và Walter L.Pyle (AM.MD) do nhà xuất bản Hammond Hoa Kỳ phát hành năm 1983. Đây là những tư liệu tranh ảnh rất có giá trị, giúp góp phần vào sự t́m hiểu và giải đáp về vấn đề Luân hồi nghiệp báo. Những tư liệu đặc biệt của nhà nghiên cức Jeffrey Iverson tŕnh bày những trường hợp có thật về hiện tượng tái sinh cũng như những trường hợp lạ lung mà Đ.Đ. K. Sri Dhammananda thu thập được khắp nơi trên thế giới (Minh Tuệ - 1974). Ngoài ra c̣n nhiều tư liệu tranh ảnh, sách báo trong và ngoài nước ũng được thu thập để minh họa cho đề tài Tiền Kiếp và Hậu Kiếp.
V́ nhiều khó khăn trở ngại, chúng tôi không thể tiếp xúc hay liên lạc được với tát cả tác giả của những tác phẩm, những tài liệu mà chúng tôi đă sử dụng, đó là một điều đáng tiếc. Rất mong quư vị hoan hỉ bỏ qua những thiếu sót lớn lao ấy. Tuy nhiên, để được rơ ràng về nguồn gốc tư liệu, chúng tôi luôn luôn ghi chú đầy đủ xuất xứ của những tư liệu ở những đoạn trích đăng hay dưới các tranh ảnh. Các tư liệu trích dẫn c̣n được ghi chú rơ ràng ở phần tài liệu tham khảo nơi cuối sách.
Cuốn sách nhỏ này không thể chứa đựng đầy đủ những chi tiết quan trọng. Mặc dầu vậy, chúng tôi cũng hy vọng giúp bạn đọc phần nào có được vài ư niệm về Luân hồi tái sinh.
Dù tác giả đă cố gắng thật nhiều trong khi soạn thảo cuốn sách này, nhưng chắc chắn lần xuất bản đầu tiên sẽ có nhiều sai sót. Rất mong được sự sự đóng góp tài liệu và chỉ giáo thêm của quư vị độc giả xa gần để hy vọng lần xuất bản sau được đầy đủ hơn...( Trích dẫn ).
|
Quay trở về đầu |
|
|
COIHUVO Hội viên
Đă tham gia: 16 May 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 296
|
Msg 175 of 470: Đă gửi: 30 December 2008 lúc 8:21pm | Đă lưu IP
|
|
|
( NGHIỆP... ảnh hưởng lên một Lá số tử vi như thế nào…).
…
LUÂN HỒI
HT Thích Thiện Hoa
MỤC LỤC
Lời giới thiệu
Đặt vấn đề
Chương 01. Luật Nhân quả
Chương 02. Nghiệp
Chương 03. Luân hồi
Chương 04. Những bằng chứng về Luân hồi
Chương 05. Giải đáp những thắc mắc, nghi vấn về vấn đề Nhân quả Luân hồi.
|
Quay trở về đầu |
|
|
COIHUVO Hội viên
Đă tham gia: 16 May 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 296
|
Msg 176 of 470: Đă gửi: 04 January 2009 lúc 5:33am | Đă lưu IP
|
|
|
…Có 01 con gái trẻ hỏi nhà Tướng-Số lừng danh khắp hoàn cầu rằng :
--Thầy xem dùm tôi về chuyện Chồng-con, gia đạo ạ ?
++Số của cô rất xấu về 02 cung này…Không-Kiếp + Cô-Quả + nhiều cái xấu khác mà không có các yếu tố nào khác hóa giải cả…Số của cô chỉ có nước đi tu thôi…
-- Hu..hu..hu..Như vậy thà là tôi…tự vận chết c̣n sướng hơn.
++Tại sao cô phải tự vận v́ mấy việc này ?
--Tại v́ tôi luôn mơ ước là : Tôi sẽ có được 01 tấm chồng rất tốt biết chăm sóc gia đ́nh và vài đứa con ngoan, rồi chúng tôi sẽ cố gắng cùng nhau nuôi-dạy cho chúng nên người thành đạt trong xă hội.v.v…mà bây giờ sao số của tôi lại bạc phước quá trời..hu..hu…hic…hic ? C̣n hy vọng,c̣n ư nghĩa ǵ nữa, để mà sống trên cơi đời này…
++Cô có biết là 01 người chồng hoặc 01 người vợ “ Thực sự tốt “, tức là :--Vừa giàu có-Vừa có bằng cấp cao-Vừa có đức hạnh.v.v…Ví như là 01 cái nồi được đúc bằng Vàng 24k th́ cũng phải cần có 01 cái nắp đậy vừa với kích cỡ của nó & cũng phải được làm bằng vàng 24k, chứ không phải là 01 cái nắp đậy bằng Đồng, bằng Thau hoặc thậm chí là bằng đất được…
--Nhưng tôi “ Nghĩ “ là tôi cũng có như vậy, v́ Cha-Mẹ của tôi không nghèo, tôi cũng có bằng cấp Thạc sĩ & sau này tôi sẽ học thêm nữa, tôi lại đẹp nữa…
++Vậy là lá số này không đúng hoặc là đă sai với lá số TV này rồi…Cô có chắc chắn về Giờ-Ngày sanh-Tháng-Năm sinh.v.v…của ḿnh chưa ???
--100% là đúng ạ ! Mẹ & giấy khai sanh đều ghi rơ- xác nhận như vậy mà !!!
++Theo như l/s này th́…Không những chỉ xấu về đường gia đạo chồng con, mà c̣n phải bị chết yểu trước năm 18t nữa !!!...Không thể nào…???...Nếu tôi đoán sai về cuộc đời của l/s này, th́ khắp nơi trên thế giới, mọi người đă không gọi tôi là Thần-Tiên sống được…!!!...Vậy…Trước lúc 18t cô đă làm những ǵ ???
--Tôi thường bị bạn bè cho là Ngu v́ chỉ biết nói là “ Ai cũng có cái Khôn “ hơn tôi !...Tụi nó cũng Chửi-mắng rồi Nhục mạ tôi thậm tệ, mà tôi lại vẫn không ghét được tụi nó hoặc không biết Chửi-Mắng lại, có lẽ tôi sợ làm buồn tới tụi nó !...Tôi cũng dễ bị tội nghiệp với những người nào khốn khó hơn tôi & tôi cứ lén xin tiền của Mẹ mà cho họ, thay v́ phải mua quà ăn sáng hay là mua son phấn hay quần áo mới !...Cũng có lần tui, có cứu 02 thằng nhỏ sắp bị chết đuối mà xém bị chết đuối theo 02 đứa nó, nếu không có mấy người khác thấy vớt lên kịp !...Rồi…rồi v.v…& v.v…
++Thôi cô khỏi cần kể thêm nữa, tôi biết v́ sao rồi…!
--V́ sao ạ !
++Bởi v́ cô đă chuyển được các Nghiệp trong l/s này rồi, tức là cô đă vô t́nh Cải số một cách vô tư của 01 cô bé nhỏ ngây thơ nhưng rất tốt bụng & đầy ḷng nhân ái, mà biết bao người khác khó mà làm được, v́ họ đă dần đánh mất đi ḷng trong sáng như trẻ con theo năm tháng, với biết bao là Hàng rào chồng chất-bao quanh…!!!...Đức Khiêm hạ chân-chất + Đức Hy sinh không ngại đến an-nguy của chính bản thân ḿnh, mà xả thân cứu người khác + v.v…V́ cô đă có 01 Bản ngă “ bé tẻo-teo đúng với ư nghĩa của nó & để rồi Kỳ tích đă xảy ra cho chính vận mệnh của ḿnh !!!
--Vậy sao ?
++Đức năng thắng Số bất nệ “ Thiên cơ “…
--???
…
--VDCX !
|
Quay trở về đầu |
|
|
Don.J Hội viên
Đă tham gia: 05 March 2006 Nơi cư ngụ: Afghanistan
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 80
|
Msg 177 of 470: Đă gửi: 11 January 2009 lúc 5:21pm | Đă lưu IP
|
|
|
Xin chào bác COIHUVO, cám on đă đoc bài.
DJ
__________________ Không Thấy Không Tin
|
Quay trở về đầu |
|
|
COIHUVO Hội viên
Đă tham gia: 16 May 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 296
|
Msg 178 of 470: Đă gửi: 11 January 2009 lúc 7:59pm | Đă lưu IP
|
|
|
dumpper Hội viên
Đă tham gia: 20 July 2004 Nơi cư ngụ: Canada Hiện giờ: Trực tuyến Bài gửi: 36 |
Msg 4 of 4: Đă gửi: 11 January 2009 lúc 3:02pm | Đă lưu IP |
|
|
Xin góp thêm một vài chi tiết ... Đây là một lá số rất đặc biệt, mới nh́n rất tầm thường, đa số mọi người sẽ đoán sai.
Theo tôi thấy th́ trong đại vận này ông sẽ không những không nghèo hay chỉ b́nh thường thôi mà lại c̣n đại phát hơn bất kỳ lúc nào trước đây (đại vận gặp Vũ Khúc, Thiên Phủ trong cung Thân-Tư-Th́n cục Thủy "tưới nước" cho tuổi Mùi thuộc tam cục "Mộc").
Giống như bác DVT có nói, ông sẽ tỉnh ngộ và "phải tự biết chổ nào là khuyết điểm để bổ sung th́ tốt" v́ đại hạn rơi vô cung Ách.
Trong năm nay, ngoài việc mất trắng tài sản (Song Hao), ông này đă bị hại trong nạn chết từ mùa hè (tháng 4, 5, 6), nhưng lại được cơ duyên may mắn thoát chết trong đường tơ kẽ tóc (hạn Thiên Không, Đào, Sát). Sau khi thoát chết, ông giờ lại phát tâm muốn bỏ hết tất cả đi làm từ thiện và cứu trợ xă hội.
Vậy theo các bạn thấy:
1) Ông ta trong năm Sửu trở đi có đứng lên được để rồi thực hiện tâm nguyện làm việc từ thiện của ông ta không ?
2) Trong quá khứ, ông đă từng giao thiệp với những giai cấp lớn như cỡ hàng bộ trưởng của một quốc gia hay không ? Trong tương lai th́ sao ?
Sửa lại bởi dumpper : 11 January 2009 lúc 3:04pm |
Xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx
LƯƠNG <-Mộc-hđ> |
Hóa-Quyền |
Phục-Binh |
Điếu-Khách |
Thiên-Mă |
TUẦN |
|
|
|
|
|
|
|
|
Trường-Sinh | |
Hỏa (+) |
PHỤ-MẪU / 114 |
Ngọ |
SÁT <+Kim-mđ> |
Đại-Hao |
Linh-Tinh |
Trực-Phù |
Địa-Giải |
Thiên-Trù |
LN Van-Tinh: |
TRIỆT |
|
|
|
|
|
|
Dưỡng | |
Thổ (-) |
PHÚC-ĐỨC / 104 |
Mùi |
Bệnh-Phù |
Địa-Kiếp |
Thái-Tuế |
Thiên-Giải |
Hoa-Cái |
TRIỆT |
|
|
|
|
|
|
|
|
Thai | |
Kim (+) |
ĐIỀN-TRẠCH / 94 |
Thân |
LIÊM <-Hỏa-vđ> |
Thiên-Việt |
Thiên-Phúc |
Đường-Phù |
Hỉ-Thần |
Hồng-Loan |
Thiên-Không |
Thiếu-Dương |
Thiên-H́nh |
Cô-Thần |
Kiếp-Sát |
|
|
|
Tuyệt | |
Thổ (+) |
HUYNH-ĐỆ / 14 |
Th́n |
TỬ-VI <+Thổ-vđ> |
TƯỚNG <+Thủy-vđ> |
Hóa-Khoa |
Thiên-Quan |
Quan-Phủ |
Ḱnh-Dương |
Tam-Thai |
Đẩu-Quân |
Phúc-Đức |
Thiên-Đức |
Thiên-Thọ |
Quả-Tú |
Thiên-La |
TUẦN |
Mộc-Dục | |
Hợi |
Tí |
Sửu |
Dần |
Tuất |
TÊN: PT Năm Sinh: ẤT MÙI Âm-Nam Tháng: 12 Ngày: 2 Giờ: THÂN Bản-Mệnh: Sa-trung-Kim Cục: Kim-tứ-cục THÂN cư QUAN-LOC (Than) / 84: tại cung DẬU Tử B́nh - Cân Lượng
|
Măo |
Dậu |
Th́n |
Thân |
Mùi |
Ngọ |
Tỵ | |
Kim (-) |
QUAN-LỘC (Thân) / 84 |
Dậu |
|
CƠ <-Thổ-mđ> |
CỰ <-Thủy-mđ> |
Tả-Phù |
Hóa-Lộc |
Lộc-Tồn |
Bác-Sỉ |
Địa-Không |
Phượng-Các |
Giải-Thần |
Bạch-Hổ |
|
|
|
|
Quan-Đới | |
PHÁ <-Thủy-đđ> |
Tấu-Thơ |
Thiên-Thương |
Phong-Cáo |
Bát-Tọa |
Thiếu-Âm |
Địa-Vơng |
Lưu-Hà |
|
|
|
|
|
|
Tử | |
THAM <-Thủy-đđ> |
Văn-Xương |
Lực-Sĩ |
Đà-La |
Thai-Phụ |
Ân-Quang |
Thiên-Hỉ |
Long-Đức |
|
|
|
|
|
|
Lâm-Quan | |
Thổ (-) |
TÀI-BẠCH / 44 |
Sửu |
NHẬT <+Hỏa-đđ> |
NGUYỆT <-Thủy-đđ> |
Hóa-Kỵ |
Thanh-Long |
Hỏa-Tinh |
Thiên-Hư |
Tuế-Phá |
Phá-Toái |
|
|
|
|
|
|
Đế-Vượng | |
VŨ <-Kim-vđ> |
PHỦ <-Thổ-mđ> |
Thiên-Khôi |
Văn-Khúc |
Tiểu-Hao |
Thiên-Sứ |
Thiên-Quí |
Tử-Phù |
Thiên-Riêu |
Thiên-Y |
Nguyệt-Đức |
Thiên-Tài |
Đào-Hoa |
|
Suy | |
Thủy (-) |
THIÊN-DI / 64 |
Hợi |
ĐỒNG <+Thủy-đđ> |
Hữu-Bật |
Quốc-Ấn |
Tướng-Quân |
Thiên-Khốc |
Long-Tŕ |
Quan-Phù |
|
|
|
|
|
|
|
Bệnh | |
Lá số này không có ǵ là khó giải cả, những ǵ mà bạn mô tả như trên là hoàn toàn rất ứng hợp với nó !...
Con người trên cơi đời này ngày nào c̣n hiện hữu, dưới mọi thành phần-giai cấp ǵ cũng đều là hệ quả từ vô số Chủng tử của NGHIỆP phức- hợp nên & được giới hạn dưới h́nh thức của 01 lá số TV…Lá số của bạn cũng là 01 l/s rất điển h́nh về cái gọi là “phải bị Nghiệp chướng” và bạn đă không thể nào tránh khỏi được ( ! ).
Đa số tâm lư mọi người xưa nay là có quan điểm “ Tận nhân lực-Tri thiên mạng “để cố gắng gắng cải số ! muốn cải số tức là ( riêng cá nhân tôi ) muốn chuyển Nghiệp lực, v́ khi Nghiệp lực chuyển th́ vận mệnh đă an bài cũng sẽ được chuyển theo…Khi mà ĐỨC NĂNG đủ lớn th́ sẽ có đủ sức để chuyển được Nghiệp lực “ không ít th́ nhiều “, v́ vậy mà con người luôn có được niềm tin với chính cuộc sống của ḿnh, dù rằng xấu số hay bạc phước đến như thế nào đi chăng nữa…!
…
--Đại hạn 44t-53t : Là thời gian vàng son nhất của l/s này & không ai có thể phủ nhận được uy lực của Cung an bài + Nhật-Nguyệt-Sinh-Vượng + Quang-Quí-Xương-Khúc + Long-Kỵ…v.v…
--Đại hạn 54t-63t : Là thời kỳ suy tàn của l/s & chỉ với 01 sao nhỏ Thiên tài + Tam hợp Thiên không cũng đă xoay chuyển t́nh thế như là…đời chỉ là 01 giấc mộng hoàn lương…Đ/s đă không c̣n cơ hội như xưa nữa & định luật vô thường muôn đời sẽ hướng cho đ/s trở về với đời sống tâm linh là chính…Dù vậy đ/s này vẫn c̣n là Millionaire !
--Cung Thê trong l/s là tập hợp nghiệp chướng đă vay mượn từ quá khứ và hiện kiếp phải thọ lănh trong bối cảnh Địa kiếp đă nhập Phúc…!
…L/s c̣n rất nhiều t́nh tiết khác & quí hội viên khác trên diễn đàn sẽ trau đổi thêm cùng với bạn sau này…
…
--VDCX !
|
Quay trở về đầu |
|
|
COIHUVO Hội viên
Đă tham gia: 16 May 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 296
|
Msg 179 of 470: Đă gửi: 12 January 2009 lúc 1:55pm | Đă lưu IP
|
|
|
( Nghiệp lực ảnh hưởng lên một Lá số tử vi như thế nào…).
…
( Bấm vào để nghe tường tŕnh...)
- Ông Hàn Thuỷ Vũ - Khai mạc - Bà Phan Thị Bích Hằng
- Ông Trần Văn Hà
- Ông Trần Phương - Ông Chu Phác
- Gọi hồn - Phan Thị Bích Hằng
- Phan Thị Bích Hằng - CD2
- Ngoại cảm - Tâm linh
- Nhà Ngoại Cảm PTBH trả lời phật tử
|
Quay trở về đầu |
|
|
COIHUVO Hội viên
Đă tham gia: 16 May 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 296
|
Msg 180 of 470: Đă gửi: 14 January 2009 lúc 11:49am | Đă lưu IP
|
|
|
( Nghiệp lực ảnh hưởng lên một Lá số tử vi như thế nào…).
…
( Bấm vào để nghe tường tŕnh...)
- Bài phát biểu của Phan Thị Bích Hằng: (Phần 4)
- Phát biểu của Giáo sư Trần Phương
- Phước Báu.
Sửa lại bởi COIHUVO : 14 January 2009 lúc 12:36pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|