Tác giả |
|
ivytree Hội viên

Đă tham gia: 15 September 2005 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 32
|
Msg 81 of 151: Đă gửi: 12 February 2006 lúc 5:31am | Đă lưu IP
|
|
|
Câu chuyện của DaoMai rất ly kỳ, và những ư kiến của nguyendung và ThanCuMệnh cũng rất hữu ích.
Thân nhân của tôi đă từng bị bùa ngăi hành trong nhiều năm (mà bùa ngăi là cũng do tà ma) , hiện nay đă thóat được cái nghiệp do phần âm hành, đă trở lại đời sống b́nh thường, nên theo kinh nghiệm, tôi có ư kiến như sau:
Khi sức khỏe căm thấy hay bị mệt mơi, xuống tinh thần, đầu óc không tập trung được, ban đêm không ngũ được, ban ngày lại hay buồn ngũ, đau bụng, nhức đầu, nóng lạnh bất thường...v.v., th́ nên làm những điều sau đây:
1. Bước đầu tiên là nên kiễm soát lại sức khỏe. Đi bác sĩ và thử máu xem có bị bệnh ǵ, có bị thiếu máu hay trong cơ thể bị thiếu chất ǵ hay không. Uống thuốc đều đặn nếu bác sĩ cho, mỗi ngày nên uống multi vitamins. Ăn uống đầy đủ chất bổ dưỡng, đặc biệt là nên ăn những thức ăn nào có nhiều sinh tố và khoáng chất mà cơ thể đang thiếu và tập thể dục. Nên tham gia vào nhiều công việc để giúp cho chính ḿnh lúc nào cũng bận rộn, tiếp xúc vui vẻ với nhiều người, mở cửa sổ để ánh sáng bên ngoài chiếu vào trong pḥng, hoặc mở đèn sáng trong pḥng, đó là điều tốt hơn là tối ngày ngồi thu ḿnh trong 1 góc pḥng thiếu ánh sáng và không muốn tiếp xúc với ai.
2. Kiễm sóat lại tâm thần, tinh thần và t́nh căm. Nhiều khi quá căng thẳng về việc học, công ăn vịêc làm, hay quá lo lắng về việc ǵ đó, hoặc buồn rầu, mặc căm v́ vấn đề ǵ, hay là đau buồn v́ chuyện t́nh căm, những điều này dễ đưa đến t́nh trạng căng thẳng, xuống tinh thần, bị xáo trộn giấc ngũ, và sức khỏe cũng bị xáo trộn theo dễ làm cho tinh thần và sức trở nên bất b́nh thường. Nên đến gặp các chuyên gia về tâm lư, tâm thần hay những vị lănh đạo tinh thần, chia sẽ những nặng nề ưu tư ở trong ḷng, và nhờ họ giúp cho lời khuyên hữu ích. Cũng có thể viết ra những ǵ nặng chĩu trong ḷng như là 1 h́nh thức viết nhật kư, cũng gíup nhẹ bớt đi những ǵ ưu tư buồn phiền ở trong ḷng, c̣n hơn là 1 ḿnh đè nén nỗi lo sợ, buồn phiền trong ḷng mà không dám nói với ai.
3. Hướng đời sống và tư tưởng tới lănh vực tôn giáo. Cầu nguyện, làm việc thiện nguyện, làm việc phước đức, đọc sách vở liên quan đến tôn giáo sẽ gíup cho bạn dễ căm thấy b́nh ban trong tâm hồn trước những bất ưng ư trong cuộc đời.
Thực hiện cả 3 điều nêu trên. Ghi lại trên 1 tập ghi chú nhỏ, ngày bắt đầu thực hiện 3 bước nêu trên, và ghi lại những ǵ bạn căm thấy xảy ra cho bạn về vấn đề sức khỏe, tinh thần, vui hay buồn, căm giác của bạn, nhớ là ghi ngày khi bạn viết những điều này xuống. Bạn có thể ghi lại mỗi ngày, hay vài ngày 1 lần, hoặc là mỗi tuần 1 lần.
Sau vài tuần, nên đọc lại tất cả những chi tiết đă ghi chép. Bạn sẽ có dịp so sánh lúc mới bắt đầu áp dụng 3 điều nêu trên, và sau vài tuần, sức khỏe và tinh thần có ǵ khác biệt hay không? Nếu điều khác biệt này theo chiều hướng từ từ tốt hơn th́ là điều đáng mừng, và nên kiên nhẫn tiếp tục áp dụng 3 điều nêu trên thêm vài tuần nữa. Cũng ghi chép t́nh trạng sức khỏe, t́nh trạng tinh thần, và rồi so sánh với giai đọan đầu. Nếu thấy càng ngày càng khả quan hơn, là dấu hiệu đă đi đúng đường đễ giải quyết vấn đề.
Nếu không có dấu hiệu khả quan hơn, th́ rất có thể bạn bị phía vô h́nh chen vào đời sống của bạn v́ hạp vía, v́ nghiệp duyên từ tiền kiếp, v́ tâm hồn và cá tính của bạn có 1 số lư do nào đó thích hợp với người khuất mặt (thí dụ người khuất mặt là người có tâm tu hay đă từng tu hành th́ họ thích chọn người nào có tâm đạo đức để nhập vào - người khuất mặt có tâm gian ác th́ họ thích chọn người cũng có tâm tà, tâm gian ác), và cũng có thể bị bùa ngăi. Cẩn thận suy nghĩ lại xem, nếu trong lúc sức khỏe của bạn bị vấn đề, và có những chuyện lạ xăy ra trong đời sống, mà bạn có kẻ thù ghét hay muốn lợi dụng bạn, nếu hạng người này không đàng hoàng, thiếu đạo đức, nhiều mưu mô thủ đoạn (nên cẩn thận với hạng người miệng lưỡi ngọt ngào, hay dùng sáo ngữ, hay ca tụng người khác, cử chỉ dáng điệu hay làm điệu làm bộ, thừơng là dấu hiệu của người thiếu chân thật), rất có thể người ta dùng bùa ngăi với bạn đó. Như vậy bạn nên áp dụng thêm bước thứ 4:
4. T́m đến những người có khả năng trừ tà trong tôn giáo để họ giải thóat bạn khỏi ảnh hưởng của thế giới vô h́nh. Nếu bên đạo Phật, th́ có những vị cao tăng người Tây Tạng, tu theo phái Mật Tông, họ có khả năng giải trừ tà ma bùa ếm rất hay. Nhưng không phải nhà sư theo mật tông nào của Tây Tạng cũng có thể trừ tà. Chỉ 1 số ít nhà sư có khả năng này mà thôi. Cũng giống như bên Công Giáo hay bên Tin Lành, không phải linh mục hay mục sư nào cũng có khả năng giải bùa trừ tà, chỉ 1 số ít dược ơn trên chọn mới có khả năng làm thế giới vô khiếp sợ, và đôi khi, chính người giáo dân mà không phải tu sĩ cũng được ơn trên chọn để trừ tà. Thành ra nhiều khi 1 nhà sư tu hành 50 năm, không có khả năng giải bùa, nhưng 1 nhà sư tu 5 năm lại có khả năng giải bùa, hoặc là 1 phật tử có khả năng trục xuất tà ma, mà vị thượng tọa lại không có khả năng làm việc này. Thành ra tùy cá nhân, dù là tu sĩ, dù là 1 Phật tử hay là 1 người giáo dân, nếu được ơn trên chọn để làm công việc trừ tà th́ họ làm được, v́ thật ra khi giải trừ bùa ngăi, trừ tà ma, không phải những vị này có quyền năng, mà là chính đấng thiên liêng chọn họ mới có quyền năng để trừ ma quỉ và giải bùa ngăi.
Tôi đă từng đến chùa Liên Hoa tại Irving, Texas, USA, và đă gặp 1 người Phật tử có khả năng đặc biệt này, và anh ta đă giúp rất nhiều người một cách miễn phí.
Tôi đă từng dến 1 ngôi chùa của các nhà sư người Tây Tạng, tại Orange County, California, USA - và cũng được dịp gặp Đại Sư Kenmoche, là viện trưởng 1 tu viện Tây Tạng trên dăy núi Hy Mă Lạp Sơn tại Ấn Độ. Vị đại sư này đă giải cứu rất nhiều người bị bùa ngăi, bị quĩ ám. Thầy làm lễ cúng ở ngoài trời, bắt ấn, đọc mật chú trừ tà, và cho mang linh phù trừ tà. Quyền năng của vị đại sư này rất mạnh. Khi ông ra tay giải cứu cho người nào là phía vô h́nh phải đi luôn, không c̣n t́nh trạng lâu lâu quay trở lại quấy nhiễu nữa. Vị đại sư này đang ở tại núi Hy Mă Lạp Sơn, tháng 3 - 2006, vị đại sư này sẽ đến chùa Tây Tạng tại California 1 lần nữa
Tôi cũng đă từng tiếp xúc với 1 chị đạo Công Giáo, người Việt Nam, hiện đang sống tại Houston, Texas, USA. Chị này có khả năng trừ tà rất mạnh, có trường hợp có người bị quĩ ám trong nhiều năm, Đức Giám Mục đă từng cử hai ba vị linh mục có khả năng trừ tà để giúp anh này, nhưng đều vô hiệu, nên cuối cùng, có bệnh th́ vái tứ phương, anh này nhờ các linh mục mà không hết sự quấy phá của phía vô h́nh, nên đành chạy đến chị này để cầu may chớ thật ra anh ta cũng không tin tưởng khả năng của chị này bao nhiêu. Khi gặp chị này, chị ấy cho biết anh không phải bị tà ma theo, mà là quĩ, chị thấy 1 con quĩ bên vai trái của anh. Khi chị đặt tay lên để cầu nguyện cho anh, anh này bị 1 sức mạnh vô h́nh ập đến người anh, làm anh té ngă nằm dài xuống mặt đất, và cũng chính sức mạnh vô h́nh này đă trục xuất quĩ ra khỏi người anh ta. Hiện nay đời sống của anh đă trở lại b́nh thường sau thời gian dài cả chục năm bị quĩ ám.
Chị này không những có ơn trừ tà mà c̣n có ơn Thị Kiến. Tức là khi cầu nguyện về 1 vấn đề ǵ, chị được ơn thấy h́nh ảnh, 1 câu nói hay 1 hàng chữ để trả lời cho vấn đề đó. Như trường họp anh bị quĩ ám vừa nêu trên, lần đầu tiên đến gặp chị, chị nhắm mắt lại cầu nguyện cho anh này, và chị thấy quĩ bên vai trái của anh. Khi có người ở xa gọi đến nhờ chị giúp cho vấn đề của họ, không bao giờ chị hứa giúp liền, v́ chị cần phải cầu nguyện cho họ để xin ơn thị kiến, qua ơn thị kiến này, chị biết họ bị vấn đế sức khỏe, tâm thần, tâm lư hay tinh thần, th́ chị đề nghị họ nên gặp chuyên viên trong lănh vực này. Nếu bị bùa ngăi hay tà ma, th́ lúc đó chị mới nhận lời giúp. Nếu trường hợp nhẹ và ở xa, th́ chị có thể trừ tà qua điện thoại, nếu bị nặng th́ phải đến gặp chị. Nhiều khi thân nhân ruột trong gia d́nh cũng có thể nhờ chị cầu nguyện qua diện thoại cho thân nhân họ cũng được. Có 1 bà VN ở California, USA, gọi qua Houston, nhờ chị giải bùa cho chồng bà ta về VN, bị gái bỏ bùa yêu. Sau khi cầu nguyện, chị thấy đúng là ông ta bị bùa. Hằng ngày bà vợ gọi qua Houston, bà ta cầm phone trong khi chị VN đọc lời cầu nguyện giải bùa cho ông chồng đang ở VN (có nghĩa là ông chồng chưa bao giờ nói chuyện với chị VN giải bùa, và ông ta cũng không có mặt, cũng như không nghe được bất cứ 1 lời giải bùa của chị ơ Houston), vậy mà sau vài lần cầu nguyện, ông ấy hết bị bùa ngăi, tự ư quay trở lại với gia đ́nh tại California.
Chính thân nhân của tôi đă được chị này giải bùa qua điện thoại. V́ công ăn việc làm và v́ ở xa, nên người thân của tôi đă nhờ chị cầu nguyện giải bùa qua điện thoại, và rất may mắn thân nhân của tôi đă được thoát khỏi sự quấy phá của thế giới vô h́nh.
Cho nên dù là tôn giáo nào, khi chúng ta gặp nạn về vấn đề vô h́nh mà thành tâm cầu xin đấng thiên liêng cứu giúp và t́m đến đúng người th́ sẽ đuợc cứu. Nếu bạn không phải là đạo Phật, khi gặp sự quấy phá của thế giới vô h́nh, bạn chạy đến 2 ngôi chùa nêu trên để thành tâm cầu xin đức Phật và những vị có khả năng giúp bạn, bạn có được thóat khỏi bàn tay của phía vô h́nh không? Có, nếu thành tâm cầu xin th́ sẽ được.
Khi bạn không phải là người Công Giáo, mà bạn thành tâm cầu xin Chúa và người Chúa chọn để làm việc trừ tà, bạn có được giải thóat khỏi tà ma không? Có, nếu bạn thành tâm cầu xin.
__________________ ivytree
|
Quay trở về đầu |
|
|
Bach Nhan Hội viên


Đă tham gia: 08 October 2004 Nơi cư ngụ: Norway
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 123
|
Msg 82 of 151: Đă gửi: 12 February 2006 lúc 6:15am | Đă lưu IP
|
|
|
Hoàn toàn đồng ư với nguyendung,
Nhân đây, Bách Nhẫn xin kể hai câu chuyện mà chính Bách Nhẫn đă chứng kiến và test (thử nghiệm) với người bị “cơi âm” nhập.
Chuyện xảy ra tại một trại tỵ nạn ở Trung Quốc. Lúc bấy giờ có một số người VN tị nạn bằng thuyền được tàu Trung Quốc cứu vớt trên biển Đông và đưa về trại để chờ Cao Ủy Tỵ Nạn Liên Hiệp Quốc (LHQ) đến để phỏng vấn … Những người tỵ nạn này (trong đó có Bách Nhẫn) đă ở trong trại gần 4 tháng rồi, nhưng vẫn chưa gặp được Đại Diện LHQ hoặc các Ṭa Đại Sứ Anh, Pháp, Mỹ, Úc, Cananda .… ở Bắc Kinh. T́nh trạng vật chất cũng như tinh thần (đặc biệt là tinh thần) của bà con trong trại xuống thật thấp. Bất ngờ, vào khoảng 22 giờ (10 giờ tối), giờ tắt đèn của trại (giờ ngủ) th́ bất th́nh ĺnh trong một căn hộ dành cho các thanh niên độc thân có tiếng la hét, ồn ào, làm náo động cả trại. Có một thanh niên khoảng 18-19 tuổi (độc thân) bị nhập đồng và xưng là Quan Thánh (tức là Quan Công- Quan Vân Trường, một nhân vật lừng danh của thời Tam Quốc, người Hoa bây giờ cũng c̣n tục thờ Quan Thánh). Bách Nhẫn hiếu kỳ cũng chạy đến xem. Thật là một cảnh tượng “huyền huyền ảo ảo”, đèn nến lung linh, mùi hương khói nhang trầm trầm thoang thoảng … đứng sừng sững giữa một ṿng người đang quỳ mọp lâm râm, tụng niệm là một thanh niên ḿnh trần trùng trục, tay cầm một vào nén hương đang múa một bài vơ, động tác từ tốn và trong oai phong lắm. Lúc này sự ồn ào, huyên náo đă biến đi từ lúc nào không ai biết, chỉ c̣n lại một không khí rờn rợn vừa trang nghiêm vừa mang tính huyền bí . . . Bách Nhẫn cũng đến quỳ bên cạnh, v́ Bách Nhẫn được mọi người trong trại quư mến lắm nên được nhường cho một chỗ khá tốt, gần “Quan Thánh”. Sau khi nghe một vài vị lớn tuổi hỏi về tương lai của mọi người trong trại : chừng nào được gặp Đại Diện LHQ (ĐDLHQ), bà con có được nhận định cư ở một đệ tam quốc gia (không CS) không, thời gian ở tại trại này khoảng bao lâu . . . “Quan Thánh” từ tốn trả lời hết các câu hỏi. Riêng câu hỏi là chừng nào gặp được Đại Diện LHQ th́ được”Ngài” trả lời là vào khoảng một tuần (sau đó một tuần th́ bà con trong trại không gặp được ĐDLHQ, nhưng có tin của ĐDLHQ và nhận được sự trợ cấp tiền bạc để mua tem thư giấy bút …). Khi thấy những vị lớn tuổi đă hỏi gần xong, Bách Nhẫn mới hỏi : “ Xin “Quan Thánh” viết tên của Ngài để bà con lập bàn thờ, hương khói cho Ngài”. Bà con hưởng ứng nồng nhiệt, giấy bút được đưa đến, nhưng “Quan Thánh” cứ cầm tờ giấy liếc qua, ngó lại khi gần khi xa … và cuối cùng Ngài vẻ một hơi, toàn “rắn” ḅ trên giấy, chữ Hoa không ra Hoa, Miên không ra Miên … và chẳng ai hiểu ǵ. Số bà con tin vào hiện tượng nhập đồng th́ cho rằng “Ngài viết chữ bùa đó, làm sao ḿnh hiểu được”. Nhưng v́ đă có chủ định trước, nên Bách Nhẫn đă lén xé một góc b́a bao bó nhang có in chữ Hoa (v́ bó nhang mua của Trung Quốc mà), đưa cho “Quan Thánh” nhờ đọc dùm. “Ngài” cầm mảnh giấy đưa ra xa, rồi lại gần … và cuối cùng “Ngài” ṿ mảnh giấy lại, chà xát dưới chân, rồi “vờ" luôn, không đọc. Số bà con bấy giờ bán tín bán nghi “Quan Thánh” không biết chữ Tàu !!!??? Sau đó Ngài “thăng”. Sự việc xảy ra khoảng hơn hai giờ đồng hồ. Sau vụ nhập đồng này, tinh thần bà con trong trại phấn chấn lên thấy rơ, “hy vọng đă lóe ở cuối đường hầm…” !!!
Rồi từ đó, cứ thỉnh thoảng khoảng 5 -10 ngày th́ “Quan Thánh” lại nhập vào anh chàng thanh niên này. Cho đến khi có một vụ “cá độ” giữa “Quan Thánh” với một người bạn Bách Nhẫn và sém đưa đến một vụ ấu đả giữa “Quan Thánh” với người bạn này th́ sự vụ lắng dịu và chấm dứt luôn.
Số là sau nhiều lần xem “Quan Thánh” nhập đồng, Bách Nhẫn và người bạn không tin vào cái “cảnh” này nữa. Bách Nhẫn và một vài người bạn tin rằng đây chỉ là hậu quả của sự suy sụp sức khỏe từ thể xác đến tinh thần nên mới đưa đến t́nh trạng như vậy. Ở đây, Bách Nhẫn xin nhấn mạnh là : “chàng thanh niên kia không hề giả bộ hoặc đóng kịch để lừa bà con”. Chàng thanh niên đó bị “nhập” thật, nhưng nhập ở đây (theo Bách Nhẫn suy nghiệm) là một t́nh trạng “biến thái đột xuất” mà chính anh thanh niên kia cũng không kiểm soát nỗi bản thân ḿnh nữa.
Chuyện xảy ra như sau. Vào một đêm, khi đến xem “Quan Thánh” nhập đồng và nghe Ngài phán : “chỉ 3 ngày nữa sẽ có tin đi định cư cho bà con” !!??? Thế là cả một không khí lao xao, chấn động … trong số người xem nhập đồng. Lúc bấy giờ người bạn Bách Nhẫn mới hỏi “Ngài Quan Thánh” có chắc chắn không ? Th́ ngài trả lời là “Rất chắc chắn”. Người bạn Bách Nhẫn mới hỏi tiếp :” Tôi không tin trong 3 ngày nữa sẽ có tin định cư cho trại. Nếu như Ngài nói chắc chắn như vậy. Vậy Ngài dám đánh cá với tôi không ?”. Người bạn Bách Nhẫn đă đánh cá như sau :
- Nếu như sự việc xảy ra đúng như “Quan Thánh” nói, th́ “Ngài” muốn “vật”, muốn hành hạ người đánh cá như thế nào cũng được. Nhưng xin đừng “vật” chết, để mạng lại nuôi vợ nuôi con” (người bạn Bách Nhẫn c̣n hơi “ngán” Quan Thánh một chút).
- C̣n nếu như không xảy ra đúng như vậy, th́ “Ngài” phải lạy xin lỗi bà con và từ đây về sau không nhập vào anh thanh niên này nữa, tội nghiệp cho anh ta.
Thế là “Quan Thánh” và người bạn Bách Nhẫn bắt “cá” trước sự chứng kiến của bà con Nam Phụ Lăo Ấu trong trại!
Sau đó khoảng 5- 6 ngày sau, chẳng có tin tức ǵ cho trại. Rồi một đêm “Quan Thánh” nhập đồng, người bạn Bách Nhẫn nhắc lại lời “cá độ” và buộc “Ngài” phải thực hiện. Nhưng “Ngài” vờ đi. Người bạn Bách Nhẫn nhảy vào nắm cổ “Ngài” đè xuống buộc phải lạy bà con. “Ngài” chống cự lại và chỉ một chút xíu nữa là người bạn Bách Nhẫn tặng một cú đấm vào mặt “Ngài” rồi. May nhờ bà con xúm lại can ngăn ra.
Từ đó cho đến ngày đi định cư “QuanThánh” hết nhập đồng !!??? Chàng thanh niên kia hiện đang định cư tại Thụy Sĩ, có vợ con và … không bao giờ bị nhập đồng nữa. “Kể từ đêm đó”!!!
Khoảng vài tháng sau khi xảy ra sự việc kể trên, th́ người anh ruột của người bạn Bách Nhẫn (người đă suưt chút nữa đánh “Quan Thánh”) bị “nhập” bởi một “Vị” khác. Vụ này càng làm cho bà con trong trại bạt vía kinh hồn …
Đến đây, Bách Nhẫn xin tạm dừng và hẹn kỳ tới sẽ kể tiếp.
Mến chào tất cả, đặc biệt Bách Nhẫn xin cầu chúc cho DaoMai mau chóng phục hồi lại t́nh trạng b́nh thường và có được một cuộc sống b́nh thường như những người khác.
Bách Nhẫn
__________________ 100+Nhan
|
Quay trở về đầu |
|
|
ivytree Hội viên

Đă tham gia: 15 September 2005 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 32
|
Msg 83 of 151: Đă gửi: 12 February 2006 lúc 6:50am | Đă lưu IP
|
|
|
Có thể ở những địa phương khác cũng có những nhà sư, những Phật tử, những linh mục, mục sư và những giáo dân đuợc ơn trên chọn để trừ tà. Đến nhờ những người trong tôn giáo giúp, không những bạn được giải thóat khỏi những xáo trộn trong đời sống do bùa ngăi - ma quĩ tạo ra, mà qua đó sẽ giúp cho bạn nhận ra sự huyền dịệu và quyền năng của Chúa hay Phật - làm biến đổi cuộc sống của bạn tốt hơn, đạo đức hơn, có ḷng nhân ái nhiều hơn.
Những dấu hiệu ǵ của bùa ngăi - vong hồn trong đời sống của 1 cá nhân?
Qua kinh nghiệm tôi từng chứng kiến thân nhân của tôi bị bùa ngăi, cũng như tôi có dịp tiếp xúc nhiều lần với nhiều người bị bùa - bị tà ma tại 2 ngôi chùa và chị VN vừa nêu trên, từ khi họ đang bị tới khi đă giải được, th́ người có phần âm chen vào đời sống, thường có những triệu chứng như sau:
- Nhức đầu, nặng đầu, đầu óc hay mệt mơi, khó tập trung tư tưởng, trí nhớ suy kém, sự suy nghĩ chậm chạp, cho nên có rất nhiều trở ngại cho việc học hay việc làm cần nhiều suy nghĩ.
- Giấc ngũ bị xáo trộn, nhiều khi ban đêm không ngũ được, ngay cả đến việc dùng thuốc ngũ cũng khó làm cho ngũ được.
- Người lừ đừ ban ngày, lúc nào cũng như người buồn ngũ
- Sức khỏe rất mệt mơi, nhiều khi mệt lă người như là bị sốt, bị căm cúm, nhưng nếu đo nhiệt độ th́ vẫn b́nh thường, không nghẹt mũi- sổ mũi, không bị ho, không sưng cổ, có nghĩa là không bị sốt, không căm cúm nhưng mệt rất nhiều, mà không có nguyên bệnh rơ rệt ngoại trừ chứng nhức đầu.
- Hay bị đau nhức, người rất yếu, hay bệnh dài dài, nhưng không bị bệnh nặng, và y khoa cũng không t́m ra đuợc nguyên nhân rơ rệt.
- Người hay ớn lạnh, nóng lạnh rất bất thường
- Có thể bị đau bụng, y khoa cũng không t́m ra được nguyên nhân.
- Căm thấy nặng hoặc nóng hay lạnh ở 1 trong những chổ sau đây: tại đầu, ở vai, ở lưng, ở ngực hay ở bụng mà y khoa không t́m ra được nguyên nhân
- Sắc mặt thay đổi bất thường
- Tinh thần không dễ ǵ được thỏai mái, hầu như là bị buồn phiền, xuống tinh thần, căng thẳng và lo âu.
- Ánh mắt thiếu tinh anh, không được lanh, không lộ vẽ vô tư, b́nh an, hạnh phúc và yêu thương. Thường th́ ánh mắt lộ vẽ hơi buồn, hơi chậm chạp như là người buồn ngũ, có cái nh́n xa xăm - hoặc ánh mắt rất mạnh, nhưng đầy vẽ tính toán - lo âu, thiếu b́nh an, thiếu t́nh căm.
- Vầng trán phía trên mắt, qua hai bên thái dương lên tới trên đầu, phần này hay bị choáng váng, căm thấy hơi nặng hay căm thấy như có 1 làn mây mơng che ngang phần này.
Hầu hết những hiện tượng trên, y khoa không t́m ra đựoc nguyên nhân, có nghĩa là bệnh không phải v́ thể lư, mà v́ phần âm hành. Ng̣ai ra c̣n có thể xảy ra những hiện tượng kỳ lạ khác nữa.
Nhưng sau khi được giải hết bùa ngăi và tà ma rồi, có thể thấy dấu hiệu rơ nhất là ánh mắt, ánh mắt sẽ trở nên vô tư - trong sáng - tinh anh. Nét mặt sẽ sáng ra, tươi đẹp ra. Đầu óc nhẹ nhàng, sáng suốt, tinh anh. Dễ tập trung tinh thần. Tâm hồn dễ b́nh an, vui tươi. Người nhẹ nhàng, sức khỏe tốt, ít đau vặt và không bị ớn lạnh 1 cách vô lư. Người có nhiều năng lực hơn, dễ lạc quan yêu đời và dễ thành công trong cuộc sống hơn.
Cho nên vấn đề bị phần âm hành là vấn đề có thể xảy ra cho 1 số người, mà nhiều khi chính họ không ngờ tới. Họ cứ tưởng là vấn đề của sức khỏe, của tâm thần hay tinh thần. V́ vậy cần phải nhờ tới bác sĩ y khoa, bác sĩ tâm thần hay bác sĩ tâm lư. Nếu chuyên viên trong các lănh vực này không t́m ra được nguyên nhân, th́ nên chạy đến cầu xin quyền năng của Chúa hay Phật cứu giúp qua sự giúp đỡ của những người được ơn trên chọn để trừ tà.
__________________ ivytree
|
Quay trở về đầu |
|
|
ivytree Hội viên

Đă tham gia: 15 September 2005 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 32
|
Msg 84 of 151: Đă gửi: 12 February 2006 lúc 7:26am | Đă lưu IP
|
|
|
Sau khi được ơn trừ tà của Phật giáo hay Công giáo từ những người có khả năng làm việc này, người bị phần âm quấy phá sẽ thấy rơ diều này: dù không cần uống 1 viên thuốc nào, nhưng tất cả các triệu chứng: nhức đầu, nậng đầu, đau bụng, hay mệt lă người, hay ớn lạnh, nóng lạnh bất thường, đau nhức, không tập trung được tinh thần, mất ngũ, hay buồn ngũ. v.v.., tất cả đều tự nhiên biến mất.
C̣n lúc trước cứ phải uống thuôc dài dài, đi bác sĩ hoài mà cũng không hết bệnh. V́ thật sự không phải là bác sĩ dỡ, mà là v́ nguyên nhân là từ phía vô h́nh, nên t́nh trạng sức khỏe không thể dùng y khoa giải quyết được, mà phải cần đến những đấng thiêng liêng có quyền lực đối với thế giới vô h́nh để giải thóat bệnh nhân khỏi ảnh hưởng của tà ma.
__________________ ivytree
|
Quay trở về đầu |
|
|
Meo Luoi Hội viên


Đă tham gia: 09 October 2005
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 759
|
Msg 85 of 151: Đă gửi: 12 February 2006 lúc 9:21am | Đă lưu IP
|
|
|
Thưa bác Ivytree, ML bị gần hết những triệu chứng mà bác nói. Người ML hầu như lúc nào cũng uể oải, mệt mỏi, nhiều lúc như bị kiệt sức. Mặt ML một ngày cũng biến sắc liên tục (trước kia khí sắc ML rất tốt). Giấc ngủ th́ chập chờn, không say. Gần đây th́ ML có ngủ tốt hơn một chút chứ cách đây vài năm ML mất ngủ kinh niên. Ban ngày th́ ML cứ hay buồn ngủ vật vờ, khó tập trung vào công việc. Đi khám cũng không ăn thua ǵ. ML cũng rất chịu khó bồi dưỡng sức khoẻ, tập thể dục, uống mega-vitamine nhưng t́nh h́nh không khá lên nhiều. Mẹ ML đi xem th́ người ta bảo đất nhà ML đang ở nhiều tà ma, âm khí rất mạnh nhưng lại rất khó bán nhà. Đau bụng, đau đầu th́ ML bị thường xuyên. Gần như hầu hết các triệu chứng mà bác đưa ra ML đều bị cả. Có nhiều người cũng nhận xét là ánh mắt Ml khác thường, có lúc sáng rực lên. Nhưng bây giờ ML không biết gặp ai ở chùa HN để xin trừ tà, mà nói thật ḷng là không biết làm sao để gặp người có tâm đức thật sự để giúp đỡ ḿnh. Mong bác cho ML một lời khuyên để làm sao có thể trở lại khoẻ mạnh, b́nh thường như xưa.
__________________ Hạnh phúc đâu xa... Là một thoáng yên b́nh trong trái tim ta...
|
Quay trở về đầu |
|
|
ivytree Hội viên

Đă tham gia: 15 September 2005 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 32
|
Msg 86 of 151: Đă gửi: 12 February 2006 lúc 7:14pm | Đă lưu IP
|
|
|
Đa số những ngôi chùa tại HN, hay toàn cơi VN, phần nhiều là theo phái Bắc Tông, do Phật giáo Trung Hoa truyền sang. Chỉ có những nhà sư nào nghiên cứu và tu luyện thêm theo phái Mật Tông, th́ may ra có thể có khả năng trừ tà mạnh. C̣n tụng kinh theo phái Bắc Tông, có thể giải cứu được trong những trường hợp nhẹ, tức là những oan hồn uổng tử b́nh thường th́ họ có thể nghe theo lời khuyên của nhà sư để đi dầu thai, đi tu. C̣n những tà ma, thần linh, có quyền phép bên vô h́nh th́ khó có thể giải hết đuợc.
Ở VN, có 1 số ít Chùa tu theo phái Mật Tông (nguyên gốc là từ Tây Tạng hay Ấn Độ), và tu theo phái Nguyên Thủy (là đạo Phật theo phái Nam Tông, gồm Phật giáo tại các nước như: Thái Lan, Sri Lanka, Miên, Lào, Miến Điện và 1 số ít tại VN) là 2 phái có thể có khả năng trừ tà nhiều hơn. V́ vậy các nhà sư Thái Lan và Cao Miên (theo phái Nguyên Thủy) và các nhà sư người Tây Tạng (theo phái Mật Tông) có nhiều khả năng trừ tà, tuy nhiên, không phải tất cả các nhà sư này đều khả năng, vấn đề cũng c̣n nhờ phước đức và cơ duyên có gặp được đúng người có tâm đạo và có khả năng hay không.
Tôi nghe nói tại VN, ở núi Bà Đen, có 1 nhà sư giải bùa ngăi và tà ma. Tại núi Thất Sơn, Châu Đốc, Bạc Liêu, cũng có những nhà sư rất giơi trong lănh vực này. Tại Sóc Trăng và những vùng ở miền nam, nơi có nhiều người Miên cư ngụ, có nhiều chùa Miên. Trong số những chùa này, cũng có vài vị sư Miên giải được bùa ngăi vong hồn rất hay. Ở khu vực Sài G̣n, Thủ Đức, Biên Ḥa cũng có vài nhà sư có khả năng trong lănh vực vô h́nh. Nhưng tôi chỉ nghe nói, mà không biết rơ là chùa nào.
Quí vị nào biết rơ tại VN, nhà sư tại chùa nào có thể giải được bùa ngăi, tà ma, xin vui ḷng cho biết trên diễn đàn này để MeoLuoi và những bạn khác đang gặp vấn đề nan giải từ phía vô h́nh, có cơ hội được cứu giải.
__________________ ivytree
|
Quay trở về đầu |
|
|
ivytree Hội viên

Đă tham gia: 15 September 2005 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 32
|
Msg 87 of 151: Đă gửi: 12 February 2006 lúc 7:56pm | Đă lưu IP
|
|
|
To: MeoLuoi
Ánh mắt mạnh và sáng rực lên, thường thường phần âm là phái nam, hoặc thuộc thành phần khá "dữ dằn".
Nếu ánh mắt khi mạnh - khi lờ mờ, sắc mặt hay thay đổi, có thể là vài cái vong đi theo.
Vấn đề của bạn là phải t́m thầy có khả năng trừ tà mạnh cho bạn mới cứu giải được. Ngoài ra nguyên nhân chính theo như lời bạn nói là do nơi ở có phần âm, và cũng có lẽ v́ vậy mà khó bán nhà. Vậy th́ phải nhờ thầy t́m xem có hài cốt ở dưới nền nhà hay không, nếu có th́ phải đem hài cốt này lên, lo chôn cất tử tế, nhờ nhà sư làm lễ cầu siêu cho vong hồn này tại chùa cũng như tại nhà. Người nhà cũng nên khấn vái những vong hồn này sớm siêu thăng tịnh độ và âm dương là 2 cơi khác nhau, cầu xin những vong hồn này đừng xen vào đời sống của những người trong nhà. Ăn chay, tụng kinh, cầu nguyện, làm công đức hồi hướng cho những linh hồn này được siêu thóat. Có nghĩa là ḿnh đối xử tốt với người cơi âm, để họ sớm siêu thóat hoặc họ chấp nhận "chung sống ḥa b́nh" với người trong nhà, mà không t́m cách quấy phá hay nhập vào người trong nhà.
Nếu những biện pháp này không thuyết phục được người cơi âm, có lẽ nên nhờ 1 vị cao tăng tu theo phái Mật Tông cho 1 lá phép trừ tà để cản trở sự lộng hành của thế giới vô h́nh. Những người tu theo Mật Tông, họ có khả năng bắt ấn trừ tà, niệm mật chú - thần chú, và viết linh phù để trừ tà.
Những pháp sư - thầy pháp, cũng có thể bắt ấn, niệm thần chú, vẽ bùa, nhưng quyền lực bên vô h́nh của những pháp sư là "âm binh". C̣n những nhà sư tu theo Mật Tông, quyền lực bên vô h́nh cho những thần chú - bắt ấn và linh phù, là quyền lực của Đức Phật, của Phật Quan Âm, Chuẩn Đề và của chư thiên.
Chúc MeoLuoi và DaoMai sớm thóat được ảnh hưởng của thế giới vô h́nh và nhiều may mắn trong tương lai.
__________________ ivytree
|
Quay trở về đầu |
|
|
Meo Luoi Hội viên


Đă tham gia: 09 October 2005
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 759
|
Msg 88 of 151: Đă gửi: 12 February 2006 lúc 8:57pm | Đă lưu IP
|
|
|
Cám ơn Ivytree rất nhiều. Đất nhà ML không có cốt v́ hồi xây nhà đă đào móng rất sâu. Nhưng như mẹ ML đi xem th́ người ta nói rằng ma quỷ đất nhà ML đă thành tinh rồi. Từ ngày chuyển đến nhà này gia đ́nh ML gặp rất nhiều tai bay vạ gió (từ năm 95). Trước kia gia đ́nh ML là mơ ước của nhiều người mà bây giờ lại là đề tài để người ta bàn tán, tỏ ḷng thương hại. Ba mẹ ML là những người trí thức rất có đạo đức, ngay thẳng, hay giúp đỡ người khó khăn. Từ ngày xảy ra quá nhiều chuyện trong gia đ́nh như vậy mẹ ML đă thờ Phật và ngày nào cũng tụng kinh. Có lẽ v́ thế mà SK anh em ML dạo này có khá lên chăng. Chuyện ánh mắt ML tự nhiên sáng rực lên là cách đây 2 năm, chứ bây giờ đă hết rồi. Nhưng ML vẫn hay bị biến đổi sắc mặt. Mẹ ML cũng đi nhờ thầy pháp dán bùa nhưng chắc như bạn nói là phải nhờ nhà sư tu theo Mật Tông mới giải quyết được đúng không? Nhưng trong quá tŕnh học Đại học, từ năm 95-97 ML ở nhà này th́ SK vẫn tốt. Năm 98 ML bị tai nạn, từ sau đó SK kém hẳn đi. sang đại vận 24-34 này quá xấu nên ma quỷ có dịp hoành hành, hại ML chăng? Không biết khi vào vận tốt th́ SK, tinh thần có vững vàng hơn lên không? Lúc đó chắc ma quỷ cũng không hại ḿnh được nữa.
Lâu nay ML cứ suy nghĩ là có thể cả gia đ́nh ML đang phải trả một cái nghiệp xấu nào đó trong quá khứ, tiền kiếp. Khi nào trả hết th́ tự khắc sẽ có cơ duyên để chuyển nhà, hoặc gặp đúng người để giải tà ma, quỷ sứ cho cả gia đ́nh. Chắc ML phải nhờ họ hàng trong Nam hỏi t́m gặp sư thầy theo phái Mật tông xem sao?
Cám ơn Ivytree rất nhiều!
P.S: Không biết Ivytree bao nhiêu tuổi, ML sinh năm 76, nếu xưng hô không phải phép th́ bạn bỏ quá cho ML nhé!
Sửa lại bởi Meo Luoi : 12 February 2006 lúc 9:08pm
__________________ Hạnh phúc đâu xa... Là một thoáng yên b́nh trong trái tim ta...
|
Quay trở về đầu |
|
|
Meo Luoi Hội viên


Đă tham gia: 09 October 2005
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 759
|
Msg 89 of 151: Đă gửi: 12 February 2006 lúc 9:18pm | Đă lưu IP
|
|
|
visaolaithe đă viết:
bây giờ tŕnh độ của mèo cũng khá khá , tương tư.những vong linh sống rất lâu năm nên họ muốn hại mèo , nếu tŕnh độ của mèo tiếp tục tiến cao hơn họ th́ họ sẽ ko làm được ǵ nữa |
|
|
Chào Thế! ML không có khả năng ǵ về siêu h́nh cả, nên làm sao có chuyện "tŕnh độ" tiến cao hơn. Những cái linh cảm mà ML nói đến ở trên hay là mồm thiêng th́ chỉ là tự nhiên mà ML có thôi chứ không phỉa do ML học cái ǵ về tâm linh cả.
Chúc bạn vui!
__________________ Hạnh phúc đâu xa... Là một thoáng yên b́nh trong trái tim ta...
|
Quay trở về đầu |
|
|
Dao Mai Hội viên


Đă tham gia: 23 January 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 47
|
Msg 90 of 151: Đă gửi: 13 February 2006 lúc 2:33am | Đă lưu IP
|
|
|
Đọc bài của Bach Nhan nhắc đến những người tị nạn. Đào Mai tự dưng cảm thấy xót xa quá !... Đêm qua mất ngủ v́ bị ám ảnh bao cảnh tượng trong đầu về số phận những người đồng bào của ḿnh đi tị nạn .Mong anh BachNhan sơm vào post tiếp , và kể qua về cảnh sống ngày đó ra sao ,em chưa bao giờ được nghe cả. Biết rằng kể lại sẽ gợi lại nỗi buồn ... Nhưng dù sao th́ cũng đă qua rồi ! và cũng không đề cập , liên quan đến vấn đề chính trị , đơn gian là số phận con người thôi.
Đào Mai
Sửa lại bởi Dao Mai : 13 February 2006 lúc 2:38am
|
Quay trở về đầu |
|
|
Bach Nhan Hội viên


Đă tham gia: 08 October 2004 Nơi cư ngụ: Norway
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 123
|
Msg 91 of 151: Đă gửi: 13 February 2006 lúc 4:28am | Đă lưu IP
|
|
|
Mến chào DaoMai,
Cám ơn những lời cảm thông của DaoMai. "Thảm trạng Thuyền Nhân VN" được dư luận thế giới gọi là "Boat People" đă làm chấn động toàn thể nhân loại của những thập niên cuối Thế Kỷ 20. DaoMai thử đoán xem có bao nhiêu người VN đă chết hoặc bị giết thê thảm duới mọi h́nh thức dă man nhất trên bước đường vượt biển? Với hơn một triệu rưỡi Boat People th́ đă có ít nhất từ khoảng 300.000 đến 500.000 người bị chết!!!(theo thống kê bán chính thức của Cao Ủy Tỵ Nạn Liên Hiệp Quốc).
Bách Nhẫn xin mượn hai câu thơ của Thuyền Nhân VN đang c̣n kẹt lại ở Philippine để nói lên thời gian chờ đợi mỏi ṃn với đời sống thiếu thốn, hạn hẹp ... nơi các trại tỵ nạn ... :
"Đời tỵ nạn biết t́m đâu hạnh phúc.
Quốc gia nào đón nhận bước chân tôi".
Giờ đây, đoàn người lếch thếch, nheo nhóc đó đă và đang trưởng thành, gặt hái nhiều thành quả tốt đẹp, rực rỡ ... làm các quôc gia Âu, Mỹ phải nghiêng ḿnh cảm phục.
Dù sao chuyện cũng đă qua rồi. Sách sử cũng đă ghi chép rồi. Sau này , nếu có dịp chắc chắn DaoMai sẽ đuợc hiểu rơ hơn. Và nhân đây Bách Nhẫn cũng cho DaoMai biết rằng danh từ "Baot People" là để nói về Thuyền Nhân VN. Hoặc nói một cách khác rằng : Thảm trạng Thuyền Nhân VN đă đóng góp cho "kho tàng" Anh Ngữ nói riêng và nhân loại nói chung một từ mới, đó là "Boat People".
Bây giờ ḿnh trở lại hiện tưọng "cơi Âm". Khi nào có nhiều thời gian Bách Nhẫn sẽ kể tiếp phần hai của câu chuyện.
Thật ra khi kể những câu chuyện này, Bách Nhẫn có ư định sẽ rút ra từ đó những kinh nghiệm may ra có thể giúp cho DaoMai cũng như các bạn khác giải trừ và thoát khỏi những hiện tượng bị "cơi âm" quấy nhiễu. V́ đây là những chuyện thỉnh thoảng vẫn xảy ra ở các quốc gia Tây Phương và giới truyền thông, báo chí cũng hay nhắc đến.
Bách Nhẫn cũng rất mong được đón nhận những phê b́nh và góp ư của tất cả Quư Vị và các bạn trên diễn đàn về lĩnh vực này, để chúng ta cùng nhau "tay nắm tay" nâng cao giá trị của cuộc sống đầy đa dạng và phức tạp hôm nay.
Mến chào,
Bách Nhẫn
__________________ 100+Nhan
|
Quay trở về đầu |
|
|
kemmayman Hội viên


Đă tham gia: 23 July 2004 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 144
|
Msg 92 of 151: Đă gửi: 13 February 2006 lúc 5:26am | Đă lưu IP
|
|
|
Dao Mai đă viết:
Đọc bài của Bach Nhan nhắc đến những người tị nạn. Đào Mai tự dưng cảm thấy xót xa quá !... Đêm qua mất ngủ v́ bị ám ảnh bao cảnh tượng trong đầu về số phận những người đồng bào của ḿnh đi tị nạn .Mong anh BachNhan sơm vào post tiếp , và kể qua về cảnh sống ngày đó ra sao ,em chưa bao giờ được nghe cả. Biết rằng kể lại sẽ gợi lại nỗi buồn ... Nhưng dù sao th́ cũng đă qua rồi ! và cũng không đề cập , liên quan đến vấn đề chính trị , đơn gian là số phận con người thôi.
Đào Mai |
|
|
Cuộc sống vốn phức tạp, tệ hại hơn là người Việt chúng ta đă trải qua nhiều thứ cực phức tạp do nhiều biến cố, chính những biến cố này nói ḷng ṿng 1 hồi sẽ gây đến chỗ chính trị.
Có lẽ KSV của dd này quá bận hay sao ấy, theo tôi nên cắt những nội dung bài viết nào không phù hợp với tên chủ đề. Ví dụ như cái địa chỉ coi bói ở Hà Nội này lại vướng vào cái chuyện Boat People th́ tôi thấy nó quá..kỳ cục. Có thể mang những bài có nội dung thuyền nhân này qua 1 topic khác
Lần trước, trong bài viết của tôi về cái lá số của KMM, tôi cũng mong KSV cắt ra một vài bài không liên quan đến chủ đề, nhưng đến nay vẫn vũ-như-cẩn.
Tôi chỉ góp ư việc chuyển đổi nội dung của bài viết liên quan đến tên chủ đề mà thôi, ngoài ra, những thứ "rác rưởi" khác như châm chọc, khích bác cá nhân, tôi không để ư đến, bởi đó ngoài phạm vi của một thành viên b́nh thường, như tôi.
Trong những ngày đang "rách việc", tôi ghé vào đây, chính yếu là vẫn mong muốn học hỏi, trao đổi. Trong quá tŕnh vào đây có vài góp ư, xin lượng thứ v́ cái tánh cách quái dị hay thường xuyên của tôi
Thân chào
theheRATTre (Dochanhvanly)
__________________ Tiếng Gọi Thanh Niên
|
Quay trở về đầu |
|
|
Meo Luoi Hội viên


Đă tham gia: 09 October 2005
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 759
|
Msg 93 of 151: Đă gửi: 13 February 2006 lúc 5:29am | Đă lưu IP
|
|
|
ML thấy lịch sử của người VN ở hải ngoại giống người Do Thái quá. Tại chính đất nước ḿnh th́ không phát triển được mà ra nước ngoài th́ tiếng tăm vang dội. Những bậc kỳ tài gốc Do Thái rất nhiều. Nhà bác học Einstein, danh hoạ Lêvitan, nhà văn Stefan Zweig, Newton... đều là người gốc Do Thái. Chắc do lịch sử đau thương của đất nước rèn luyện ư chí phấn đấu kiên cường cho con người chăng??? Làn sóng người VN ra nước ngoài chưa lâu mà đă có những thành tích đáng nể như vậy, quả là đáng suy ngẫm.
Lâu nay đọc bài Bách Nhẫn ML thấy mến phục. Chờ nghe anh BN (hay chị) kể tiếp về chuyện thuyền nhân VN. Lâu nay ML cũng có nhiều thắc mắc về vấn đề này.
To Đào Mai: chắc ĐM không vừa ư lắm về chuyện chị xen vào Topic của em. Kể cũng hơi bất lịch sự, mà bản chất của chị lại là người lịch sự. Tuy thể hiện ra ngoài th́ nhiều lúc bất cần đời và mất dạy không chịu nổi. Vậy xin dừng câu chuyện về tà ma của chị ở đây để giữ tiếng con người Tràng An "hào hoa, thanh lịch"!!! Cám ơn Ivytree và các anh chị đă cho ML lời khuyên rất nhiều.
__________________ Hạnh phúc đâu xa... Là một thoáng yên b́nh trong trái tim ta...
|
Quay trở về đầu |
|
|
Dao Mai Hội viên


Đă tham gia: 23 January 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 47
|
Msg 94 of 151: Đă gửi: 13 February 2006 lúc 6:03am | Đă lưu IP
|
|
|
@ Anh KemMayMắn thân mến !... Có ǵ đi lạc chủ đề đâu anh. Anh cũng đă nói cuộc sống khá phức tạp mà. Chúng ta cùng vào đây để tâm sự những nẻo đường , những số phận của cuộc đời .mà đă tâm sự th́ cái nọ sẽ dẫn đến cái kia . Miễn sao t́m được sự dồng cảm , không ảnh hưởng đến ai , không vi phạm cái ǵ ,và biết điểm dừng...Th́ tại sao không chia sẻ cho nhau nhỉ ?... Anh yên tâm nhé !..em cũng chỉ hỏi đến đấy thôi và anh BachNhẫn cũng chỉ trả lời đến đó thôi !...
@ anh BachNhẫn : cảm ơn anh đă kể cho em nghe va có ư giúp em .Mong anh sớm vào post !
@ chị Hoa Tâm : CHị đừng ngại , em rất vui khi chị post vào đây. Topic này có thể dành cho tất cả mọi ngựi , mọ số phận bị điều khiển , chi phối bởi thần linh , ma quỷ. Chị cứ post tiếp nhé !... Biết đâu mọi người sẽ giúp được chị , là em vui lắm rồi !...
Đào Mai đang lắng nghe mọi người !... xin cảm ơn sự giúp đỡ chia sẽ của các bác , cô chú , anh chị ạ !...
Thân mên !
Đào Mai
Sửa lại bởi Dao Mai : 13 February 2006 lúc 6:30am
|
Quay trở về đầu |
|
|
nguyendung Hội viên

Đă tham gia: 04 July 2004 Nơi cư ngụ: Wales
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 235
|
Msg 95 of 151: Đă gửi: 13 February 2006 lúc 8:40am | Đă lưu IP
|
|
|
Copy từ htpp://www.vietluan.com.au:
Vô chiêu , VietLuan Online
Lời thầy dạy:
‘Công cao th́ bị ganh, ngôi tốt th́ bị ngờ. Dũng lược mà át cả chủ th́ khốn thân, công lớn mà trùm cả đầu th́ mất thưởng’.
Việc mà cấp trên làm không được, cấp dưới lại làm được ắt họa sẽ đến v́ ḷng ganh tỵ của cấp trên. Xếp trên v́ tỵ hiềm đố kỵ nên dùng cách thức ‘bá đạo’ nhằm triệt hạ thuộc cấp hoặc đồng nghiệp của ḿnh bằng những hành vi mờ ám như: tuyên truyền rỉ tai, mượn tay người khác hay dùng quyền lực đè ép... cho dù họ không lầm lỗi. Đó là chuyện thường xảy ra ngoài xă hội.
Dù người đời thường nói ‘Con hơn cha là nhà có phước’ hay ‘tṛ giỏi th́ thầy được tiếng’, nhưng người ‘làm công’ giỏi hơn chủ, không chóng th́ chầy, trước sau ǵ cũng bị mất việc làm!
Trong công ty, thư kư giỏi hơn giám đốc hẳn nhiên một thời gian sau người thư kư bị mất việc. Trong một tổ chức, một thành viên có tài năng thường bị người lănh đạo kiêng kỵ, bị ‘trù’ ngóc đầu lên không nổi, sau một thời gian thành viên này sẽ rời xa tổ chức đó. Trong ṭa soạn một tờ báo, nhân viên làm việc giỏi hơn giám đốc hoặc biên tập viên giỏi hơn chủ bút th́ hăy chuẩn bị t́m việc làm khác là vừa.
Trong Thánh kinh gọi con mắt ganh tỵ của con người là con mắt ác. Ganh tỵ là trạng thái tâm lư không được b́nh thường. Ở trạng thái không b́nh thường th́ cơ thể bị tổn hại, sinh ra tật bệnh. Mặt khác người có tánh ganh tỵ sẽ bị cuốn hút vào cuộc tranh chấp dai dẳng, với kết quả cuối cùng là bị kiệt sức v́ buồn phiền, đưa đến tổn thọ.
Tóm lại, nếu thấy cấp trên có ḷng ganh tỵ th́ phải cẩn thận để tránh bị họa. Nếu là cấp trên, phải tự diệt ḷng đố kỵ, tuyệt đối đừng ganh tỵ th́ nhân tài mới về cộng tác, các công việc sẽ tiến triển không ngừng. Thiện tai!
Việc làm, cần phải am tường,
Thiện siêu, Ác đọa, lẽ thường xưa nay.
Giàu sang, Trời giúp chớ ai,
Tu nhơn, tích đức, thêm dài về sau.
* * *
20. Sơn trạch Tổn
(nội Đoài, ngoại Cấn)
Chế ngự
Quẻ Tổn hàm ư đè nén sự phẫn nộ và chế ngự ḷng tham.
Tổn là bớt, mất, nghĩa là hao tốn.
Quẻ Tổn nói: ‘Tổn cương ích như hữu thời. Tổn ích doanh hư, dữ thời giai hành’. Nghĩa: ‘Bớt cứng thêm mềm. Bớt cái lợi dở, đều là biến chuyển của thời gian’. Ư nói giảm bớt sự hao tốn, làm tăng lợi ích về sau.
Tượng của quẻ Tổn với nội Đoài, ngoại Cấn cho thấy dưới núi có đầm nước. Lấy đất dưới đầm đắp lên núi th́ núi sẽ cao và đầm sẽ sâu, đầm chứa đựng thêm nhiều nước.
Nhắc chuyện xưa, trong cuộc bầu cử Hội đồng thuộc địa Virginia tại Alexandria năm 1754 (Hoa Kỳ), đa số ủng hộ người do Đại tá George Washington tiến cử. Nhưng có một sĩ quan ở một đơn vị khác tên William Bin kiên quyết phản đối nên sanh ra tranh căi dữ dội. George lỡ nói một câu xúc phạm nặng đến William. Không kịp đè nén cơn giận William đă đấm ngă George. Các bạn và nhất là quân sĩ dưới quyền của George kéo đến trả thù cho vị tư lệnh, nhưng George nói: ‘Việc này không liên quan đến các bạn và các anh em’, nên sự việc đă trở nên nhỏ.
Ngày hôm sau, George gửi thư mời William đến một quán rượu trong thị trấn. William nghĩ rằng thư mời này có hàm ư thách đấu nên nai nịt súng ngắn, một ḿnh ra đi trong tinh thần của một ‘kỵ sĩ’. Nhưng khi đến quán rượu th́ mọi việc xảy ra đều trái ngược. Ông thấy nét mặt thân thiện của George trước bàn tiệc thịnh soạn và George nói như sau: ‘Thưa ông Bin, vấp phải sai lầm là việc thường t́nh của con người, sửa chữa sai lầm mới là việc tốt. Do đó tôi thành thật xin lỗi ông về hành động không đúng của tôi hôm qua, nếu ông chịu bỏ qua xin hăy bắt tay tôi, tôi rất mong được kết bạn với ông’.
William cảm động, bắt tay George và nói: ‘Ngài Washington, xin tha thứ cho sự lỗ măng của tôi ngày hôm qua’.
Sau cách xử thế của George, William đă trở thành người ủng hộ nhiệt t́nh cho Washington để ngồi vào ghế tổng thống Hoa Kỳ về sau.
Lúc nguy nan vẫn giữ được b́nh tĩnh, biết sửa chữa sai lầm bằng thái độ khoan dung độ lượng, không trách cứ lỗi lầm nhỏ, biến thù thành bạn, là đi đến thành công. George Washington đă ứng dụng đúng như quẻ Tổn dạy.
Gặp thời không thuận lợi, dễ phát sinh ra phẫn nộ, cần phải chế ngự nó ngay lập tức, kể cả ḷng ham muốn của ḿnh. Chế ngự dục vọng và hành vi của ḿnh, để tăng thêm lợi ích cho doanh nghiệp là ư chính của quẻ Tổn.
21. Hỏa trạch Khuê
(nội Đoài, ngoại Ly)
Hài ḥa
Khuê là ngang trái, không thuận với nhau.
Quẻ Khuê hàm ư vận dụng nguyên tắc dị đồng và hài ḥa.
Quẻ Khuê nói:’Thiên địa Khuê như kỳ sự đồng dă, vạn vật khúc nhi kỳ sự loại dă. Khuê chi thời dụng đại hỷ tai’. Nghĩa: ‘Trời đất khác nhau mà việc chỉ là một, vạn vật khác nhau mà việc giống nhau. Khuê công dụng của nó thật lớn. Ư nói trời đất cho tới vạn vật đều có tương phản tương đồng. Có dị có đồng mới có sự hài ḥa (dị: khác; đồng: cùng như một).
Cần phải có sự liên hệ làm việc với nhau th́ doanh nghiệp mới lớn mạnh. Người và người, người và vật luôn hỗ trợ nhau để tồn tại. Trong tan có hợp, trong hợp có tan. Trong đồng có dị, trong dị có đồng.
Trong kinh doanh, người ta thường chú trọng đến sự thực dụng của hàng hóa mà ít khi nghĩ đến sự hài ḥa trong ‘t́nh người’. Hai nhà kinh doanh hợp tác làm ăn, trao đổi và buôn bán hàng hóa với nhau, đôi bên đều có lợi là tốt. Một thời gian sau cả hai doanh nghiệp đều lớn mạnh, nếu không có sự tương nhượng trong khiêm tốn, liệu có c̣n sánh vai trên thương trường? Hay lâm vào cảnh đường ai nấy đi? Làm mất đi sức mạnh chung th́ liệu doanh nghiệp có c̣n đứng vững hay không? Do đó ư hài ḥa c̣n có nghĩa là biết khiêm tốn, biết tương nhượng th́ mới mong giữ được lợi ích chung một cách lâu dài.
Người biết lấy cái lượng hài ḥa của hiền giả mà cư xử th́ việc ǵ cũng sẽ được ‘xuôi chèo mát mái’.
22. Thiên trạch Lư
(nội Đoài, ngoại Càn)
Trách nhiệm
Quẻ Lư bao hàm ư về tinh thần trách nhiệm đối với xă hội.
Quẻ Lư nói: ‘Tố lư chi văng vô cữu, độc hành nguyện dă’. Nghĩa: ‘Hành động trong sáng th́ không lỗi, một ḿnh tiến bước sẽ đạt được nguyện ước’. Ư nói rằng, không chạy theo sự cạnh tranh bất chánh, cứ tiến bước với sự trong sạch đầy trách nhiệm th́ chắc chắn sẽ gặt hái được nhiều điều tốt đẹp để đạt được thành công như ư.
Kẻ nào dùng mọi thủ đoạn để kiếm tiền không cần biết đến danh dự trách nhiệm, kẻ ấy bị người đời gọi là gian thương. Đă là gian thương th́ thương nghiệp của họ sẽ suy sụp nhanh chóng theo luật đào thải hoặc khó đứng vững lâu dài.
Không riêng ǵ người chủ doanh nghiệp cần phải có tinh thần trách nhiệm, mà các nhân viên cũng phải có tinh thần này trong khi làm việc th́ doanh nghiệp mới tiến triển nhanh chóng.
Như năm vừa qua hăng bánh kẹo Arnott's tại Úc đă tiêu hủy hàng triệu thỏi kẹo chocolate chỉ v́ có vài chục thỏi bị kẻ làm tiền bỏ chất độc. Qua sự việc trên, uy tín của hăng này càng gia tăng trên thị trường quốc tế.
Tóm lại, nhà kinh doanh có trách nhiệm với khách hàng, cho dù gặp hoàn cảnh khó khăn cũng sẽ vượt qua, chẳng có ǵ đáng nói đến. C̣n nếu như thương nghiệp gặp trở ngại, người chủ và nhân viên lại thiếu tinh thần trách nhiệm, bị khách hàng ‘tẩy chay’ th́ sau thời gian ngắn hai chữ thương nghiệp sẽ biến thành tội... nghiệp.
Về lâu về dài, có thành hay bại, có thịnh hay suy là tùy thuộc vào tinh thần trách nhiệm của nhà doanh nghiệp, đây là hàm ư của quẻ Lư.
23. Phong trạch Trung phu
(nội Đoài, ngoại Tốn)
Tin tưởng
Quẻ Trung Phu hàm ư nói về niềm tin.
Quẻ Trung Phu nói: ‘Tiết nhi tín chi, cố thụ chi vu Trung phu’. Nghĩa: ‘Bớt cái nhỏ mà được tin tưởng nên thay bằng quẻ Trung phu’. Ư nói tạo được ḷng tin của người khác rất có lợi cho sự nghiệp của chính ḿnh.
Xưa có một lái buôn giàu có, thuyền ch́m phải bám vào cây cọc đáy gần gẫy giữa sông, kêu la thảm thiết để cầu cứu. Người chài lưới gần đó nghe thấy bèn bơi xuồng đến cứu, lái buôn nói lớn: ‘Ta là người giàu có nhất ở mạn Bắc, ngươi cứu ta, ta sẽ cho ngươi một trăm lượng vàng và giúp ngươi suốt đời’. Sau khi đến bờ lái buôn chỉ đưa mười lượng. Người chài lưới hỏi tại sao lại thất tín, lái buôn giận dữ lớn tiếng mắng: ‘Ngươi chỉ là một tên chài lưới, một ngày kiếm được bao nhiêu tiền, ta cho nhà ngươi mười lượng là ngươi có phước rồi, c̣n đ̣i với hỏi’. Người chài lưới thất vọng bơi xuồng đi nơi khác.
Trời bất dung gian, lái buôn lên thuyền lớn trở về nhà lại bị đá ngầm ch́m, ôm khúc cây mục bơi trong tuyệt vọng. Đúng lúc chiếc xuồng của người chài lưới vừa trờ tới. Nh́n thấy người chài lưới, lái buôn mừng rỡ kêu cứu rằng: ‘Ngươi cứu ta lần này ta sẽ cho nhà ngươi một ngàn lượng vàng, ta hứa không nuốt lời’. Người chài lưới nói: ‘Số vàng đó ông hăy cất xài, ta không bao giờ tin lời tráo trở nữa’ và bơi xuồng đi. Một lúc sau lái buôn đuối sức, buông tay ch́m xuống gịng nước lũ. Mất mạng v́ làm mất niềm tin, đây cũng là một bài học để đời.
Kinh thương cũng vậy. Quan trọng nhất là phải giữ tín dụng th́ sự trao đổi, buôn bán làm ăn mới được lâu dài. Nếu không, một ngày nào đó khoảng cách càng lúc càng xa và có ngày doanh nghiệp đi xuống vực sâu, chẳng những trắng tay mà c̣n nợ nần tứ tung, thậm chí đến gia đ́nh cũng bị ly tán.
Ngày nay, nhờ sự phát triển của khoa học kỹ thuật nên việc thông tin liên lạc ngày càng dễ dàng và nhanh chóng. Người ở Mỹ châu, Âu châu có thể hướng dẫn, cộng tác hay giúp đỡ bạn bè ở các châu khác làm ăn qua điện thoại, điện thư, email... hay ngược lại.
Việc nới rộng ṿng tay trong doanh nghiệp để tạo thế đứng trên thương trường ngày nay không có ǵ mới lạ, ai ai cũng biết. Nếu là thương nghiệp nhỏ th́ miễn bàn. Riêng doanh nghiệp lấy niềm tin làm nền tảng, bắt tay hùn hạp hoặc kết hợp để giúp đỡ hay chia xẻ kinh nghiệm là việc cần thiết để cùng tiến bước.
Ví như, muốn làm chủ chiến trường cần có hải - lục - không quân phối hợp hoặc yểm trợ. Thắng th́ tiến chiếm mục tiêu nhanh chóng, thua th́ có đoạn hậu để rút lui bảo toàn lực lượng, nếu có tổn thất cũng không đáng kể. Binh pháp này đến nay vẫn c̣n hữu hiệu.
Doanh gia có ḷng thành tín, được sự tin tưởng của nhiều người, là đă có ‘nội lực’ để tranh đấu một cách chân chính trên thị trường kinh tế, đem lại sự vinh quang cho doanh nghiệp. Đây là tính chủ yếu của quẻ Trung phu.
Lời kết:
Trong cuộc sống hoặc trong việc kinh doanh hàng ngày, ai ai cũng bị những xung đột không vui bất thần đưa đến, nếu như không b́nh tĩnh th́ chuyện nhỏ sẽ biến thành lớn đến độ không thể ngờ. Trước khi giải quyết, việc đầu tiên nên dùng nụ cười trên môi của ḿnh ‘hầu tiếp’ đối tượng để hóa giải xung đột, san bằng bất ḥa th́ vấn đề rắc rối dù lớn cũng hóa nhỏ, trục trặc nhỏ sẽ hóa không. Xin suy nghiệm.
Vô chiêu, Vietluan Online
|
Quay trở về đầu |
|
|
bana Hội viên


Đă tham gia: 26 June 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 24
|
Msg 96 of 151: Đă gửi: 13 February 2006 lúc 8:48am | Đă lưu IP
|
|
|
Chào Đào Mai!
Đọc tâm sự của em làm anh sợ đến mấy ngày. Em thử nuôi một con chó mực 4 mắt để làm vệ sĩ cho ḿnh đi. Năm này nuôi chó chắc sẽ đem tài lộc và t́nh duyên đến đó!
__________________ Xin được học hỏi!
|
Quay trở về đầu |
|
|
Bach Nhan Hội viên


Đă tham gia: 08 October 2004 Nơi cư ngụ: Norway
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 123
|
Msg 97 of 151: Đă gửi: 13 February 2006 lúc 11:08am | Đă lưu IP
|
|
|
Chào DaoMai,
Trước khi viết tiếp phần 2 của câu chuyện, xin DaoMai cho Bách Nhẫn có đôi lời với BQT trang web cũng như bằng hữu bốn phương.
Kính thưa BQT của trang Tuvilyso, Quư vị Cao Nhân và các bạn,
Thật t́nh, khi Bách Nhẫn viết về những chuyện liên quan đến “hiện tượng cơi âm” này, Bách Nhẫn cũng cảm thấy ngại lắm. V́ mục đích Bách Nhẫn tham gia vào diễn đàn là chỉ để học hỏi và trao đổi về Tử Vi Lư Số thôi. Nhưng một phần v́ đây là topic của DaoMai, phần kế là v́ đề tài “cơi âm” này (như Quư Vị và các bạn đă thấy) không thể nào viết vài chữ hay vài trang giấy mà nói được hết ư. Hơn nữa, Bách Nhẫn chỉ có ư là kể lại chút ít những điều “tai nghe, mắt thấy” cùng những kinh nghiệm của bản thân, ngơ hầu có giúp đở được chút ít ǵ cho DaoMai và các bạn có cùng hoàn cảnh không.
Nếu được BQT trang web và DaoMai cho phép th́ Bách Nhẫn sẽ tiếp tục. Ngược lại, nếu BQT và DaoMai thấy rằng Bách Nhẫn không nên viết tiếp th́ Bách Nhẫn sẽ ngưng ngay.
Trong khi chờ đợi sự hồi đáp của DaoMai và BQT, Bách Nhẫn xin kể tiếp câu chuyện về hiện tượng “cơi âm”.
DaoMai và các bạn thân mến,
Khoảng vài tháng, sau khi xảy ra chuyện “không vui” giữa người bạn Bách Nhẫn với “Quan Thánh” nhập đồng, th́ trong trại lại xảy ra một chuyện cũng tương tự như vậy. Nhưng lần này lại xảy đến cho người anh ruột của anh bạn nói trên.
Đến đây, Bách Nhẫn xin được nói sơ qua người bạn của Bách Nhẫn. Tuy gọi là bạn, nhưng Bách Nhẫn xem người này như một “anh bạn”, v́ anh lớn tuổi hơn Bách Nhẫn. Anh rất quư mến Bách Nhẫn nên xem nhau như bạn. Anh đă có gia đ́nh, một vợ hai con. Gia đ́nh anh (gồm vợ và hai con) cùng người anh ruột vượt biên trên một chiếc thuyền. Người anh v́ lư do gặp khó khăn trên băi “bốc” người, nên đă bỏ vợ và 4 con lại VN.
Một hôm, vào buổi chiều, khoảng 5 , 6 giờ, sau khi cơm chiều xong, mọi người đi dạo, chuyện tṛ, đánh cờ tướng . . . th́ bất th́nh ĺnh có tiếng la hét toáng lên cả một khu vực trại. Bách Nhẫn và mọi người cùng đổ xô chạy lại xem chuyện ǵ đă xảy ra (lúc bấy giờ Bách Nhẫn được mọi người bầu ra làm Đại Diện cho bà con trong trại). Đến nơi, th́ thật là một cảnh tượng “quái dị” đang diễn ra trước mắt mọi người. Người anh ruột của bạn Bách Nhẫn (người này lúc đó đă khoảng gần 50 tuổi rồi), đang đứng nhảy dựng lên, hai tay bắt tréo vào nhau, nửa như bị trói, nửa như đang bắt ấn ǵ đó, mắt th́ trợn ngược chỉ c̣n tṛng trắng, mồm th́ la hét đến bọt sùi ra… Anh ta nhảy cà tưng, cà tưng, hai gót chân sau chạm vào mông phát ra âm thanh “bịch bịch”. Cứ như vậy gần cả nửa giờ đồng hồ. Vợ con của người bạn Bách Nhẫn th́ sợ hăi, khóc la… Người bạn Bách Nhẫn thấy vậy, đau ḷng quá, anh định nhảy vào “kềm” anh của ḿnh lại nhưng mọi người khuyên can không nên vào lúc này, sẽ bị nguy hiểm cho cả hai, cố chờ một chút xem sao. Một chập sau, người này dịu lại, mắt láo liên, miệng nói một thứ tiếng ǵ như Miên, Chàm … hay ǵ ǵ đó. Rồi các vị lớn tuổi trong trại đến gần hỏi : “xin cho biết Ngài là ai để mọi người cung nghinh” . Người bị nhập (anh của bạn Bách Nhẫn) trả lời từ tốn, chậm chạp : “ta là Đô Vong” (hay dong, giong ǵ đó. V́ tiếng miền Nam khó phân biệt các vần v,d,gi) . Thế là các vị lớn tuổi nói biết vị này rồi, là một trong những Vị Thánh đó. Sau đó hương nến được thắp lên và mời “Ngài Đông Vong” vào trong căn hộ của người bạn Bách Nhẫn. Vào trong, “Ngài Đô Vong” đ̣i uống rượu. Ai đă từng ở Trung Quốc chắc phải biết những loại rượu rẻ tiền thường được giới nông dân Trung Quôc uống, v́ vừa với túi tiền. Ôi ! rượu vừa nặng, vừa đắng gắt .. rất mạnh. Một người b́nh thường chỉ uống khoảng một xị hoặc một xị rưỡi là say “mờ mắt”. Vậy mà “Ngài Đô Vong” làm một chập hết 4 lít, toàn là rượu trắng !!! Vừa uống vừa nghiến răng , bắt ấn… Sau đó, mọi người bắt đầu “thử vật” để xem Ngài có thiêng không? Tức là một người đi ra ngoài, bỏ một vật ǵ đó vào trong một cái bát rồi lấy đĩa đậy lên, mang vào hỏi “Ngài” xem Ngài nói có đúng không? Việc “thử vật” này diễn ra 3 lần, trong đó có một lần do chính tay người bạn Bách Nhẫn làm, v́ bạn Bách Nhẫn là người rất bướng bỉnh và cương cường, phải chính tay ḿnh làm th́ anh ta mới tin. Và kết quả là 3 lần đều đúng cả 3 !!!
Lúc bấy giờ không khí náo nức hẳn lên. Và một “cơn mưa” câu hỏi về tương lai của mọi người trong trại, về người thân c̣n ở lại VN, người thân đang định cư ở Mỹ, Anh, Úc, Canada . . .
Ông “Đô Vong” trả lời hết tất cả, và tỷ lệ đúng là 70 đến 80% !!! V́ có những lúc ông Đô Vong không trả lời thẳng (bằng tiếng Việt) mà nói những thứ tiếng hay ngôn ngữ ǵ đó rất khó nghe.
Tḥi gian nhập đồng khoảng trên dưới 2 giờ đồng hồ.
Sau khi xuất đồng, anh của người bạn Bách Nhẫn bị bịnh gần cả tuần lễ, v́ say rượu (uống quá nhiều rượu).
Đến đây, Bách Nhẫn xin được tạm dừng và chờ ư kiến của BQT cũng như của DaoMai.
Mến chào tất cả,
Bách Nhẫn
__________________ 100+Nhan
|
Quay trở về đầu |
|
|
Dao Mai Hội viên


Đă tham gia: 23 January 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 47
|
Msg 98 of 151: Đă gửi: 13 February 2006 lúc 11:46am | Đă lưu IP
|
|
|
Bách Nhẫn thân mến !...
Đọc nội dung câu chuyện Bách Nhẫn kể , Đào Mai đoán BáchNhẫn hơn Đào Mai nhiều tuổi nên cháu gọi là Chú Nhẫn .
Câu chuyện của chú kể hay quá , cháu đang lắng nghe ạ.
Cháu Mai.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Hoverung Hội viên


Đă tham gia: 05 November 2004 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 638
|
Msg 99 of 151: Đă gửi: 13 February 2006 lúc 1:09pm | Đă lưu IP
|
|
|
Bach Nhan đă viết:
Nhưng một phần v́ đây là topic của DaoMai ...... Nếu được BQT trang web và DaoMai cho phép th́ Bách Nhẫn sẽ tiếp tục. Ngược lại, nếu BQT và DaoMai thấy rằng Bách Nhẫn không nên viết tiếp th́ Bách Nhẫn sẽ ngưng ngay.
Trong khi chờ đợi sự hồi đáp của DaoMai và BQT, Bách Nhẫn xin kể tiếp câu chuyện về hiện tượng “cơi âm”..... |
|
|
To: Bách Nhẫn thân mến,
Bạn sợ ǵ mà phải xin phép trước BQT và cả cô Đào Mai nữa ?! Miễn là bạn không có chủ tâm quấy rối đề tài hoặc khuấy động diễn đàn là tốt rồi. Tất cả chúng ta trên diễn đàn này đều có ḷng ham muốn học hỏi t́m hiểu học thuật và chia xẽ những kinh nghiệm kiến thức cá nhân để trau dồi tri thức.
Vậy th́ bạn Bách Nhẫn cứ việc tự nhiên viết tiếp những "uẩn khúc" của bạn đi nhé.
Thân,
HVR
__________________ MĂNH HỔ VỀ RỪNG (Hùm Thiêng Hổ Dữ)
Rỡ ḿnh lạ vẻ cân đai
Hăy c̣n hàm én mày ngài như xưa....
|
Quay trở về đầu |
|
|
Tuyet Suong Hội viên

Đă tham gia: 29 May 2005
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 385
|
Msg 100 of 151: Đă gửi: 14 February 2006 lúc 1:48am | Đă lưu IP
|
|
|
Bach Nhan đă viết:
..."Đời tỵ nạn biết t́m đâu hạnh phúc.
Quốc gia nào đón nhận bước chân tôi".
...
Bách Nhẫn |
|
|
Cho phép TS sửa hai câu trên tí nhé:
Đời tỵ nạn t́m đâu ra chân lư,
Quốc gia nào sẽ nhận dấu chân tôi?
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|