Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lư
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 169 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Địa Lư Phong Thủy (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 TUVILYSO.net : Địa Lư Phong Thủy
Tựa đề Chủ đề: HUYỀN THUẬT VÀ KHOA HỌC Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
tiencaihauma
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 01 September 2003
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 50
Msg 41 of 78: Đă gửi: 17 October 2003 lúc 11:06am | Đă lưu IP Trích dẫn tiencaihauma

Vừa rồi anh Dienbatn có nhắc đến Cần giờ, Tân Sơn nhất, Lăng ông Bà chiểu, Nhà Rồng, trung tâm chợ Sài g̣n và nhiều điểm tuyệt nhiệm khác ở Sài thành...
Như vậy so với sự kiện ở sông Tô Lịch th́ việc trấn yếm tại những nơi này mới xăy ra thời gian gần đây thôi phải không? V́ Sài g̣n chỉ mới được triều đại vua nhà Nguyễn khai phá khỏang 300 năm nay. Tuy nhiên chứng tích sự hiện diện của người Hoa qua sự tồn tại của chùa Tàu ở Sài g̣n th́ khỏang 700 năm.
Nghe đồn việc xây dựng Hồ Con Rùa cũng là một sự tác động Phong Thủy có chủ ư khi chính quyền Saigon xây dựng Dinh Độc Lập. Hồ này có chu vi h́nh bát quái. Không biết việc ảnh hưởng đến phong thủy đă như thế nào chứ chiều chiều ra đó ngồi ăn kem th́ thoáng mát hết ư.
Thân mến,

__________________
TCHM
Quay trở về đầu Xem tiencaihauma's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tiencaihauma
 
ThienSu
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt
Biểu tượng

Đă tham gia: 03 December 2002
Nơi cư ngụ: France
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 3762
Msg 42 of 78: Đă gửi: 18 October 2003 lúc 2:51am | Đă lưu IP Trích dẫn ThienSu

Tôi chua bết Phong thuỷ ở các địa điểm khác th́ như thế nào; chứ cái phong xui của Dinh Độc Lập thật là xấu nhất về Phong xủi: Một con đường dài ngoằng tù Sở Thú đâm thẳng vào dinh => như một mũi tên dí sát cửa.Cánh cung cong vút chính là con đường ṿng của công viên. Tôi cũng nghe đồn rằng => Hồ Con Rùa với con rùa bằng đồng đen là vật chấn yểm. Nếu quả thực nhu thế th́ thực khó hiẻu về măt "phong xủi"?.
Không biết các cao nhân có ư kiến ǵ không?
Thiên Sứ
Quay trở về đầu Xem ThienSu's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ThienSu
 
dienbatn
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 19 June 2003
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 326
Msg 43 of 78: Đă gửi: 18 October 2003 lúc 3:02am | Đă lưu IP Trích dẫn dienbatn

Theo người viết được biết Dinh Độc lập ,trước đây có tên là dinh Norodom,được xây dưng năm 1868,làm nơi làm việc của Cao ủy ṭan quyền Pháp tại Nam kỳ.Năm 1954,Dinh này được trao cho Ngô Đ́nh Diệm và được đổi tên là Dinh Độc lập.Năm 1962 bị phá sập do sự kiện binh biến và bị thả bom phá sập.Dinh này được xây dựng lại do Kiến trúc sư Lê Viết Thụ và được ông Nguyễn Văn Thiệu khánh thành.Dinh Độc lập có h́nh một tứ giác có chu vi bao bọc bỏi các con đường Nguyễn Thị Minh Khai (Trước đây gọi là Hồng Thập Tự );Đường Nam Kỳ Khỏi nghĩa,Đường Huyền Trân công chúa và vườn Tao đàn.Bên phải là nhà thờ Đức bà,bên trái là con đường Duy tân có bùng binh phun nước là Hồ con Rùa.Nghe đồn rằng,trước kia khi bắt đầu xây dựng Dinh,có một nhà Phong thủy người Tầu đă xác định đây không phải là chính Long mà v́ địa h́nh ở trong Thành phố chỉ có chỗ này là thuận tiện và có Phong thủy có thể cải tạo thành giả Long được.Nhà Phong thủy đó cho đổ đất làm một cái g̣ cao,trên có trồng cây xanh,dưới có trấn yểm phía bên Thanh long của cuộc đất(Phía bên đường Nguyễn Thị Minh Khai ).Thầy Phong thủy này có nói rằng :Đây chỉ là một giả long mà không phải là chính Long.Cuộc đất này chỉ dành cho những người có đạo cao,đức trọng th́ có thể ở lâu dài được,nhược bằng nếu những người có mệnh Thiên tử ở trong cuộc đất này th́ chỉ được không quá 9 năm.Xét về quan niệm Phong thủy,người viết nhận thấy rằng cuộc đất này có nhiều cái bất lợi :
1/Có một con đường đâm chính diện vào mặt tiền của Dinh ,như một lưỡi kiếm chọc thẳng vào mặt,đây là một điều tối kỵ trong thuật Phong thủy.Trong việc này có một bài học Lịch sử là thành nhà Hồ,khi bị tướng Trần Khát Chân,để trả thù cho chủ cũ đă bày mưu cho Hồ Quư Ly làm một con đường đâm thẳng vào thành nhà Hồ,viện cớ đó là một mũi tên để cây cung (Thành nhà Hồ )bắn đi.
2/Minh đường của Dinh có sở thú trấn giữ,làm ǵ mà những người sống trong đó không Gấu ó,chém giết lẫn nhau.Mặt khác,nếu có di chuyển Sở thú đi chỗ khác th́ khúc sông chỗ gần cầu Thị nghè lại là một khúc sông chết đă hết Sinh khí.Như vậy tại cuộc đất này Minh đường ḥan ṭan bất lợi.
3/Tại phía Thanh long có Nghĩa địa Mạc đĩnh Chi tọa thủ.Thanh long là biểu tượng của Dương khí,nay có Nghĩa trang Mạc đĩnh Chi đầy Âm khí trấn giữ,làm Thanh long bị vô hiệu hóa.
Quả nhiên ,các triều đại đóng ở Dinh Độc lập,không lần nào vượt qua được con số 9.
Khi ông Nguyễn Văn Thiệu lên cầm quyền,có mời một nhà Phong thủy đến kiểm tra lại.Ông Thầy Phong thủy này nhận định rằng :Cuộc đất làm Dinh chính là đầu con Rồng,đuôi con Rồng là Bùng binh Duy tân.Chính v́ vậy mà thời ông Thiệu,Dinh này c̣n có tên là Phủ Đầu Rồng.Nhà Phong thủy này cho rằng :Mọi chuyện rắc rối xẩy ra là do cái đuôi con Rồng quậy và quyết định Trấn yểm bằng cách làm một lưỡi kiếm đâm xuốmh khúc đuôi con rồng.Chính v́ vậy mà ở đây,người ta đă xây dựng một tượng đài có h́nh lưỡi kiếm đâm xuống và có Trấn một con rùa đồng lên phía trên.Theo nhận định của một số nhà Phong thủy th́ đây cũng là một sai lầm của Thầy Phong thủy.Rồng là một ḷai có sức mạnh nhất ở phần đuôi,nay đuôi đă bị chặt th́ con Rồng coi như cá nằm trên thớt,chỉ c̣n tùy ư người ta chiên xù hay chưng tương mà thôi.Tuy nhiên theo nhận định của người viết,Đầu con rồng là cuộc đất làm Dinh th́ phải rồi,nhưng phần đuôi con Rồng,không phải nằm tại Bùng binh Duy tân mà là nằm tại phía Nhà Thờ Cha Tam.Không rơ vô t́nh hay hữu ư mà Nhà thờ Đức Bà nằm ngay sát Phủ Đầu Rồng,Nhà Thờ Cha Tam nằm ngay phần đuôi của con Rồng ??? Và các bạn cũng nên nhớ lại sự kiện,khi mà hai anh em ông Diệm đều kết thúc cuộc đời và sự nghiệp tại đây.Theo người viết đánh giá :V́ cuộc đất này chỉ thích hợp cho những người Đạo cao,đức trọng,không phù hợp cho những người nắm Chính quyền nên khu vực này KHÔNG THỂ LÀM CUNG Đ̀NH được -KHU VỰC NÀY CHỈ NÊN LÀM NHỮNG KIẾN TRÚC TÔN GIÁO HAY THỜ PHỤNG MÀ THÔI.
Ta cũng cần quan tâm tới một hiện tượng Phong thủy được ứng dụng trong xây dựng -Đó chính là Lăng Hồ Chí Minh.Ngay trước mặt Lăng,bên cạnh ṭa nhà Quốc hội có một con đường đâm thẳng vào chính diện Lăng.Gần đây người ta đă cho xây dựng ở phần cuối con đường một Bàn thờ Liệt sĩ rất đẹp.Bàn thờ này vừa cản phá sự trực xạ của con đường đâm vào,vừa tạo thành một án thư rất đẹp cho Lăng mộ.Người viết thực tâm bái phục nhà Phong thủy nào đă có ư tưởng và cách hóa giải tuyệt vời đến như vậy.
(C̣n tiếp ).dienbatn.
Quay trở về đầu Xem dienbatn's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi dienbatn
 
tiencaihauma
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 01 September 2003
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 50
Msg 44 of 78: Đă gửi: 18 October 2003 lúc 4:24am | Đă lưu IP Trích dẫn tiencaihauma

Bác Thiên Sứ và nhất là anh Dienbatn luận giải phong thủy của một trường hợp cụ thể thật là hay!

__________________
TCHM
Quay trở về đầu Xem tiencaihauma's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tiencaihauma
 
ThienSu
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt
Biểu tượng

Đă tham gia: 03 December 2002
Nơi cư ngụ: France
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 3762
Msg 45 of 78: Đă gửi: 18 October 2003 lúc 2:57pm | Đă lưu IP Trích dẫn ThienSu

Dienbantn thân mến!
Tôi hơi thắc mắc - Điều kiện của thắc mắc này là: Hồ con Rùa thực sự là một công tŕnh mang t́nh Phong Thuỷ -
tại sao với những người đứng đầu một chính thể lại không thể tập hợp một số nhà PT để tham khảo ; mà lại lệ thuộc vào một người hoặc một nóm nguời đồng ư kiến; để dẫn đến một sai lầm về mặt Phong Thuỷ?
Nếu đầu rồng ở Dinh Độc Lập th́ với đuôi con rồng nằm ở bùng binh Duy Tân th́ đâu có thể gọi là một con rổng? Cho dù nó có kéo dài đến nhà thờ cha Tam đi chăng nữa; nhưng so với tầm cỡ Dinh thự đúng đầu của một vùng lănh thổ th́ vẫn chưa đủ khí lực => Phải chăng trong v/d PT của Dinh Độc Lập c̣n có ǵ khác nữa không?
Thiên Sứ
Quay trở về đầu Xem ThienSu's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ThienSu
 
dienbatn
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 19 June 2003
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 326
Msg 46 of 78: Đă gửi: 20 October 2003 lúc 2:42am | Đă lưu IP Trích dẫn dienbatn

Thân gửi Thiên sứ,Tiencaihauma và các bạn.
Vấn đề Thiên sứ đề ra,người viết cũng đã có đặt câu hỏi và thấy rằng :Trong thuật Phong thủy hiện nay,vì chỉ là những mảnh vỡ của bộ môn Phong thủy tối cổ bị tán lạc và từng phần của nó,qua một thời gian dài hàng mấy ngàn năm đã được nghiên cứu,phát triển theo những trường phái khác nhau như Hình,Lý,Khí,Số,Huyền thuật Phong thủy...Những người chủ trương cho các Trường phái đó lại rất Bảo thủ,trì trệ,thường tự coi mình là cái rốn của Vũ trụ.Chúng ta nhớ lại chuyện Ngụ ngôn về 4 anh mù đi xem Voi,người thì cho rằng con Voi là 4 cái cột,người thì cho rằng con Voi là cái quạt mo....Tình trạng nghiên cứu Phong thủy hiện nay cũng như vậy,mặc dù 4 anh mù có quan niện như thế nào đi chăng nữa thì con Voi vẫn cứ tồn tại như thực tế nó đã tồn tại .Vấn đề quan trọng bây giờ là phải đi tìm cội nguồn đích thực của Lý thuyết Phong thủy nói riêng và Lý Thuyết của âm dương ,Ngũ hành,của Kinh dịch nói chung.Khi đã có một lý thuyết đúng thì những việc còn lại chỉ còn là những việc phải chỉnh lý,sửa đổi cho đúng với Lý thuyết đó mà thôi.Đúng như Thiên sứ đã từng viết :"Một Lý thuyết đúng thì phải có khả năng lý giải tất cả các hiện tượng riêng rẽ và còn phải có khả năng Tiên tri ".Hiện nay các nhà Khoa học đang mơ ước tìm ra một công thức Siêu Vũ trụ,có thể lý giải tất cả những vấn đề từ Vi mô tới Vĩ mô.Công thức Siêu Vũ trụ đó dân tộc Việt nam ta đã có từ nhiều ngàn năm trước.Tổ tiên Lạc Việt đã để lại những chìa khóa có thể giải mã ,tìm lại những Di sản được ẩn dấu sau khi mất nước.Việc ai ?Khi nào ? Tìm ra lại được Di sản của Cha ông cũng đã được Tổ tiên ta định liệu khi Thiên cơ,Nhân cơ,Địa cơ khai mở.Người viết tin rằng cũng chẳng lâu lắm đâu,những việc trên sẽ đến thời gian ứng nghiệm.
Các bạn hãy chờ xem.
(Còn tiếp ).dienbatn.
Quay trở về đầu Xem dienbatn's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi dienbatn
 
TINA TRAN
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 11 October 2003
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 24
Msg 47 of 78: Đă gửi: 20 October 2003 lúc 2:01pm | Đă lưu IP Trích dẫn TINA  TRAN


             " Người viết thực tâm bái phục nhà Phong thủy nào đă có ư tưởng và cách hóa giải tuyệt vời đến như vậy. "

              Bác dienbatn c̣n muốn biết nhà Phong Thủy nào đă có ư tưởng đặt bàn thờ tại cuối con đường không ?

TINA TRẦN
Quay trở về đầu Xem TINA  TRAN's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi TINA  TRAN
 
ThienSu
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt
Biểu tượng

Đă tham gia: 03 December 2002
Nơi cư ngụ: France
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 3762
Msg 48 of 78: Đă gửi: 21 October 2003 lúc 9:04am | Đă lưu IP Trích dẫn ThienSu

Phàm ở đờI đă gọI là lư luận th́ phảI thấu đáo; khúc triết; ngọn ngành. C̣n cứ nói cho nó có; có lẽ ai nói cũng được. Ấy là cái lẽ thuờng đă vây. Huống chi là lư số Đông Phương vốn đă mờ ảo cả hàng ngàn năm. Ông Bus đă là Tổng thống; lá số của ông ấy có lấy sai giờ th́ cũng phảI cố tán ra để tỏ ra tính Tổng Thống của lá số. MọI ngựi phục lăn => Đúng là lá số Tổng thống thật v́ ông ấy đang là Tổng thống. Phong thuỷ lạI càng dễ tán hơn. Khen hay chê những cái đang sờ sờ ra đấy th́ ai chẳng nói được. Nhưng ở đời đôi lúc cũng éo le. BởI vậy nên mớI có chuyện dở khóc dở cười. Bỉ phu xin tường một trường hợp làm cái ví dụ.

HAI TOÀ CAO ỐC Ở CARACAS – VENEZUELA
Đây là công tŕnh kiến trúc rất đặc biệt ở Nam Mỹ. Theo một số nhà Phong thuỷ thuộc phái “H́nh tượng” th́ hai toà cao ốc vĩ đạI sừng sững vươn lên trờI cao thuộc dạng h́nh Mộc; giống như hai cây cổ thụ. Thoạt nh́n qua th́ thấy rất bề thế; nh́n nh́n kỹ sẽ thấy rơ ràng hai cây cổ thụ này chẳng có gốc. Chúngmọc hổng trên mặt đất. Ngoài ra ngay dướI gốc của chúng là một đạI lộ mà suốt ngày xe cộ qua lạI như mắc cửi. Phần gốc là phần cơ bản của cây mà luôn bị xâm phạm bởI xe cộ và đường xuyên phá. Hơn nữa; xe cộ thuộc Kim; những hàng cột của trụ đèn cũng thuộc Kim; nên khắc kỵ lạI càng khắc kỵ (Kim khắc Mộc). Cho nên các nhà Phong thuỷ cho rằng: “Chắc chắn khu cao ốc này sẽ bị sụp đổ; tàn tạ chứ không lâu bền”.
Bí ẩn về Phong Thuỷ. Đoàn Văn Thông. Nxb Thế GiớI Mới. 1996.Trang 182.


HAI T̉A CAO ỐC H̀NH MỘC Ở NEW YORK CITY
Khác với hai toà cao ốc h́nh Mộc ở Venezuela; hai toà cao ốc ở Newyork City (Hoa Kỳ) được xay trên đế vững chắc. Do đó cũng là h́nh Mộc; nhưng chắc chắn ở gốc rễ lạI c̣n được phù sinh nhờ ở cạnh sông lớn Hudson (Thuỷ dưỡng Mộc). Ngoài ra 2 toà cao ốc này c̣n có tổng cọng đến 43.600 cửa sổ bằng gương sáng loáng như hàng vạn con mắt quan sát 4 phương tám hướng; khống chế h́nh như hầu hếtcác cơ sở chung quanh. H́nh ảnh này nhắc các nhà Phong Thuỷ nhớ đến cao ốc ngân hàng Trung Quốc đă xây cất ở Hồng Kông cũng theo phương thúc tạn dụng hàng vạn gương phản chiếu toả ra xung quanh hầu như khuynh loát các cơ sở khác.

(Sđd.Trang 183).
Bỉ phu không hề có ư chê ông Đoàn Văn Thông; v́ t/g chỉ thống kê và tŕnh bày ư kiến của các nhà Phong thuỷ. Nhưng đến khi hai toà tháp đôi WTO sụp đổ th́ quả là một sự khôi hài về lư luận cho các nhà Phong Thuỷ (Thực ra toà tháp Venezuela chỉ sụp sau khi con đường “Kim khắc Mộc” theo cái lư sự ấy không c̣n. C̣n số phận của WTO như thế nào th́ ai cũng biết).
Hy vọng rằng chúng ta không bị sa đà vào lư luận mơ hồ. Đă khen tốt th́ phảI vạch ra cái tốt. Xấu th́ phảI chứng minh được cái xấu. Tốt nhất là lư luận ấy phảI có tính tiên tri => V́ lư số Đông phương đă có khả năng tiên tri => mớI có tính thuyết phục. C̣n nói chung th́ chẳng khác ǵ bàn lá số của đương kim Tổng thống sai giờ; nhưng vẫn đúng là Tổng thống.
Thiên Sứ
Quay trở về đầu Xem ThienSu's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ThienSu
 
dienbatn
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 19 June 2003
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 326
Msg 49 of 78: Đă gửi: 22 October 2003 lúc 2:52am | Đă lưu IP Trích dẫn dienbatn

Thiên sứ đã viết :
"Phàm ở đờI đă gọI là lư luận th́ phảI thấu đáo; khúc triết; ngọn ngành. C̣n cứ nói cho nó có; có lẽ ai nói cũng được. Ấy là cái lẽ thuờng đă vây. Huống chi là lư số Đông Phương vốn đă mờ ảo cả hàng ngàn năm. ...
Bỉ phu không hề có ư chê ông Đoàn Văn Thông; v́ t/g chỉ thống kê và tŕnh bày ư kiến của các nhà Phong thuỷ. Nhưng đến khi hai toà tháp đôi WTO sụp đổ th́ quả là một sự khôi hài về lư luận cho các nhà Phong Thuỷ (Thực ra toà tháp Venezuela chỉ sụp sau khi con đường “Kim khắc Mộc” theo cái lư sự ấy không c̣n. C̣n số phận của WTO như thế nào th́ ai cũng biết).

Hy vọng rằng chúng ta không bị sa đà vào lư luận mơ hồ. Đă khen tốt th́ phảI vạch ra cái tốt. Xấu th́ phảI chứng minh được cái xấu. Tốt nhất là lư luận ấy phảI có tính tiên tri => V́ lư số Đông phương đă có khả năng tiên tri => mớI có tính thuyết phục. "
Người viết cũng xin rửa tai lắng nghe xem Thiên sứ lý luận như thế nào về những vấn đề này cho nó "thấu đáo; khúc triết; ngọn ngành. C̣n cứ nói cho nó có; có lẽ ai nói cũng được".dienbatn vốn sở học thô lậu xin cùng các bạn lắng nghe Thiên sứ nói.
Quay trở về đầu Xem dienbatn's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi dienbatn
 
ThienSu
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt
Biểu tượng

Đă tham gia: 03 December 2002
Nơi cư ngụ: France
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 3762
Msg 50 of 78: Đă gửi: 22 October 2003 lúc 6:44am | Đă lưu IP Trích dẫn ThienSu

Dienbantn thân mến!
Tôi đă nói rơ ư kiến của ḿnh. Hy vọng Dienbantn sẽ nói rơ hơn về tính tốt xấu về PT của những địa điểm mà Dienbantn đề cập.Chứ nói chung chung th́ làm sao biết được.Thí dụ như nói PT của hồ con rùa th́ phân tích luôn theo phương pháp luạn của PT. Đề tài do Dienban đưa ra tôi chỉ muồn biết rơ hơn cách lập luận của bạn.Nay Dienban không muốn nói rơ hơn th́ xin cũng đành chịu vậy; chứ tôi đâu có khảo sát nững địa điểm Dienban đưa ra đâu nen biết nói ǵ bậy giờ. Nếu Dienban không vừa ư th́ tôi xin rút lui ư kiến của ḿnh.
Thiên Sứ
Quay trở về đầu Xem ThienSu's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ThienSu
 
tiencaihauma
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 01 September 2003
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 50
Msg 51 of 78: Đă gửi: 22 October 2003 lúc 12:12pm | Đă lưu IP Trích dẫn tiencaihauma

H́ h́ ... đề tài này có nhân vật mới tham gia, chào cô sinh viên họ Trần!
Tina Trần hết bị ám ảnh chuyện 'hồn người nữ chết trẻ trong nhà' rồi nên mới ghé qua đây phải không? Hy vọng Tina sẽ t́m thấy trong đề tài này một huyền thuật nào đó khả dĩ giúp ích.
Mến,

__________________
TCHM
Quay trở về đầu Xem tiencaihauma's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tiencaihauma
 
tiencaihauma
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 01 September 2003
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 50
Msg 52 of 78: Đă gửi: 22 October 2003 lúc 12:16pm | Đă lưu IP Trích dẫn tiencaihauma

Quư vị thân mến,
Nhân việc Bác Thiên sứ kể thêm vài sự kiện thực tế liên quan Phong Thủy TCHM xin có vài ḍng tản mạn.

Đôi lúc vô t́nh người đời ḿnh cứ bắt cái gọi là Phong Thủy phải chịu trách nhiệm cho tất cả, và cũng vậy, muốn từ Phong Thủy mà sẽ giải quyết được tất cả mọi việc trên đời. Thật tội nghiệp cho Phong Thủy quá! Trong mỗi sự kiện, Phong Thủy cũng chỉ nhận lănh cái phần "Địa Lợi" mà thôi, c̣n phải kể đến cái thời vận của cơ Trời, phải kể đến sự vận động của cái chữ "Nhân" vốn dĩ đầy phức tạp trong mối tương quan "Thiên, Địa, Nhân" nữa chứ. Xét cho cùng, thuật Phong Thủy cũng là do con người đúc kết được rồi đem ứng dụng. Mà như một câu nói ở đâu đó trong diễn đàn này, rất đáng để suy gẫm, rằng "con người tự cho ḿnh là sinh vật thượng đẳng, sự thật chỉ là con rối của tạo hóa". Bởi vậy, con người th́ chỉ biết nổ lực làm tṛn cái sứ mệnh mà số phận đặt ra cho ḿnh, c̣n kết cuộc thế nào th́ làm sao mà biết được.

Thân mến,

__________________
TCHM
Quay trở về đầu Xem tiencaihauma's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tiencaihauma
 
tiencaihauma
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 01 September 2003
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 50
Msg 53 of 78: Đă gửi: 22 October 2003 lúc 12:20pm | Đă lưu IP Trích dẫn tiencaihauma

Anh Dienbatn thân kính,

Rất cảm mến anh đă chịu khó đưa bài viết lên diễn đàn để chia xẻ với mọi người. Trở lại những ǵ anh đă tŕnh bày. Hiểu rằng thuật Phong Thủy là lĩnh vực ẩn chứa sự huyền bí và rất nghiêm trọng, bởi vậy nên vừa công truyền vừa bí truyền. Việc học, hiểu, thực hành đă là khó lắm rồi, việc truy t́m lại căn nguyên chân truyền lại càng không phải dễ, huống hồ chi đến việc xây dựng nên một học thuật ḥan thiện bao gồm các trường phái khác nhau. Thật đáng khâm phục!

TCHM đang chờ đọc tiếp đề tài mà anh đang viết này.
Thân mến,

__________________
TCHM
Quay trở về đầu Xem tiencaihauma's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tiencaihauma
 
dienbatn
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 19 June 2003
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 326
Msg 54 of 78: Đă gửi: 23 October 2003 lúc 3:48am | Đă lưu IP Trích dẫn dienbatn

Thân gửi Tiencaihauma,Thiên sứ,TINA TRẦN cùng các bạn trên diễn đàn.
Vấn đề Thiên sứ đặt ra đúng là lỗi của người viết,vì thực ra khi đang luận bàn đến phần Lý thuyết của Môn Phong thủy lại đề cập đến một trường hợp cụ thể thì quả thật người viết không đủ thời gian trình bày cụ thể,chi tiết.Hy vọng có dịp,dienbatn sẽ viết một loạt bài về những Địa danh cụ thể đó cho thật chi tiết hơn.Mong anh Thiên sứ cũng đừng buồn.
Việc của bạn TINA TRẦN hỏi thì thực ra người viết cũng có được một số thông tin song vì không được chính xác lắm nên cũng không dám đưa vào bài viết của mình.Nếu bạn có tư liệu nào chính xác,mong bạn cứ đưa lên Diễn đàn cho mọi người cùng tham khảo.dienbatn rất vui vì có sự đóng góp của bạn.
Tiencaihauma thân mến.Đã nhận được Tin nhắn của bạn.Xin cám ơn bạn đã ủng hộ bài viết.Tuy nhiên,vì là một quan điểm Khoa học,dienbatn xin cùng tranh luận một vấn đề mà bạn đã đặt ra.
Tiencaihauma viết :""con người tự cho ḿnh là sinh vật thượng đẳng, sự thật chỉ là con rối của tạo hóa". Bởi vậy, con người th́ chỉ biết nổ lực làm tṛn cái sứ mệnh mà số phận đặt ra cho ḿnh, c̣n kết cuộc thế nào th́ làm sao mà biết được. ".
Trong vấn đề này,ý kiến của dienbatn hơi khác của bạn.Xin được trao đổi như sau :Trong Vũ trụ bao la vô cùng,vô tận,luôn có những quy luật vận động riêng của mình :Qui luật Vận động của các Thiên hà,các hành tinh,của Thái dương hệ,của Trái đất...Những Quy luật trên Vận động theo những Quy luật của chúng và tương tác lẫn nhau ngoài ý muốn chủ quan của con Người.Con người là Linh vật của trời đất,là sinh vật Tối Linh của Vũ trụ.Trong Tam tài Thiên -Địa -Nhân thì con người có một vai trò QUYẾT ĐỊNH.Con người có khả năng gắn kết Thiên và Địa với nhau,có khả năng nắm bắt được Quy luật của Tự nhiên và tạo cho mình một cuộc sống hòa hợp với những Quy luật đó.Với những bậc Tu hành khi đã Giác ngộ,họ có khả năng nắm bắt được những Quy luật của Tạo hóa và có thể điều khiển chúng theo ý của mình.Như vậy,đến một cấp bậc nào đó,một cái ngưỡng nào đó sẽ xẩy ra hiện tượng :Khi Nhân cơ vận động thì Thiên cơ và Địa cơ vận động theo cho ứng hợp.Vũ trụ bao la,nhưng con người là một Tiểu Vũ trụ,có đầy đủ tính chất của Vũ trụ.Khi con người đã hiểu được chính bản thân mình thì cũng là hiểu được Vũ trụ.Để đạt được điều kiện hiểu được chính bản thân mình,con người phải đạt được sự thoát khỏi bản ngã của mình,trở nên VÔ SANH VÔ DIỆT.Người viết sẽ đi sâu vào vấn đề này ở một dịp khác.Như vậy thì con người không thể coi là Con rối của Tạo hóa được.Vấn đề ĐỊNH MỆNH CỦA CON NGƯỜI LÀ CÓ THẬT.Song khi con người đạt được VÔ SANH VÔ DIỆT thì lúc đó không còn ĐỊNH MỆNH nữa.Người viết xin trở lại ý này ở phần sau.

Quay trở về đầu Xem dienbatn's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi dienbatn
 
dienbatn
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 19 June 2003
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 326
Msg 55 of 78: Đă gửi: 23 October 2003 lúc 4:45am | Đă lưu IP Trích dẫn dienbatn

dienbatn xin tiếp tục bài viết của ḿnh.
Ở các phần trên,người viết đă đề cập đến các tính chất của Long mạch,Huyệt mộ và ảnh hưởng của Thầy Phong thủy khi là vật trung gian điều chỉnh cho những cái đó phù hợp với nhau.Trong các mối quan hệ đó có các mối quan hệ :Quan hệ giữa tính chất Ngũ hành,Âm dương của Long mạch và Huyệt.Quan hệ giữa Tính chất Mệnh,Vận,Phúc đức của ông Thầy với tính chất của Long Mạch và Huyệt .Bây giờ xin các bạn bước tiếp vào việc xét Tính chất của Huyệt mộ với bộ xương đặt vào Huyệt mộ.Như phần trên ,người viết đă đề cập,Huyệt mộ là một điểm có sự tập trung năng lượng rất cao.Nguồn năng luợng này phụ thuộc vào độ lớn hay nhỏ của Long mạch,Tính chất của nguồn năng lượng này phụ thuộc vào tính chất âm,dương,Ngũ hành của Long mạch và h́nh thể của Long mạch cũng như h́nh thể của Huyệt mộ (Oa,Đột,Nhũ...).Khi bộ xương được đặt vào trong Huyệt mộ,th́ theo tính chất âm dương ,Ngũ hành của Huyệt mộ và bộ xương có phù hợp với nhau hay không mà sẽ phát sinh sự tốt hay xấu trong sự tương tác.Như vậy ta nhận thấy rằng :Không có Huyệt tốt hay xấu,mà thực ra quan trọng là nó có hợp với nhau hay không.Khi có một Huyệt tốt,có khả năng phát Đế vương chẳng hạn,th́ Huyệt vị này có tính chất nhẹ,thanh,khi đó nếu ta đặt vào đó bộ xương của một người tầm thường có tính chất Thô,đục ,lúc đó sẽ phát sinh sự tương tác đối kháng theo chiều Ngũ hành tương khắc.Như vậy,không phải cứ bỏ một bộ xương của một người bất kỳ vào Huyệt phát Đế vương th́ ḍng họ người đó có người làm Vua được.Theo danh từ các Cụ hay dùng là việc đó phụ thuộc vào NHÀ ĐÓ CÓ PHÚC HAY KHÔNG.Theo người viết th́ vấn đề này có thể lư giải như sau :Trong hằng hà sa số kiếp,chủ nhân của bộ xương đó đă hoạt động và tích lũy cho ḿnh một trường khí riêng biệt.Người Thiện th́ tích lũy cho ḿnh một Trường khí có tính chất Thiện,nhẹ,Thanh.Người ác cũng tự tích lũy cho ḿnh một Trường khí Ác,Đục,Nặng.Khi người đó chết,bộ xương được con cháu đem chôn,nếu chôn vào một Huyệt mộ có tính chất phù hợp với Trường khí của bộ xương th́ tự nhiện có sự tương tác theo chiều Ngũ hành tương sinh và con cháu Thịnh phát (Theo cả hai chiều Thiện hay Ác -Âm hay Dương ).Ngược lại khi không có sự phù hợp tính chất giữa Huyệt mộ và Hài cốt th́ có sự tương tác theo chiều Ngũ hành tương khắc và con cháu của người đó gặp nhiều tai nạn,bệnh tật,thất bại.
Trong sự tương quan này,ta có thể h́nh dung một cách đơn giản như sau :Long mạch là một Nhà máy phát điện,Huyệt mộ là một trạm cung cấp điện,Hài cốt là một máy phát đi năng lượng với một Tần số nào đó nhất định và luôn nhận được sự nạp năng lượng của Huyệt mộ,Con cháu c̣n sống là những bộ máy nhận năng lượng phát đi từ Huyệt mộ.Tùy theo Trường khí của từng người cụ thể mà sự tiếp nhận nguồn năng lượng đó nhiều hay ít,tốt hay xấu.Có nhiều người th́ cuộc sống của họ phụ thuộc phần lớn vào nguồn năng lượng này từ Huyệt mộ phát ra ,chính v́ vậy xẩy ra trường hợp,khi cải táng Huyệt mộ th́ có người tự nhiên lăn đùng ra chết v́ bị mất Năng lượng đột ngột;hoặc có trường hợp,một người đang bệnh rề rề,thốc thang đủ loại không khỏi,khi xây lại,sửa chữa Huyệt mộ th́ tự nhiên khỏi bệnh ,tưởng như chưa mắc bệnh bao giờ.Có những người khác , mức độ phụ thuộc vào năng lượng của Huyệt mộ ít hơn th́ khi ḍng họ Thịnh phát hay suy bại,họ chỉ bị ảnh hưởng rất ít.Như vậy,ta nhận thấy rằng :Tùy theo tính chất của con người cụ thể,mà năng lượng của Huyệt mộ phát ra,có ảnh hưởng khác nhau.Điều đó dẫn đến sự việc thịnh phát hay suy bại của từng người trong ḍng họ khác nhau.
(C̣n tiếp ).dienbatn.
Quay trở về đầu Xem dienbatn's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi dienbatn
 
dienbatn
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 19 June 2003
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 326
Msg 56 of 78: Đă gửi: 28 October 2003 lúc 2:25am | Đă lưu IP Trích dẫn dienbatn

Như vậy ta có một phương tŕnh với rất nhiều biến số :
1/Tính chất âm dương Ngũ hành,cường độ,h́nh dáng của Long mạch.
2/Tính chất âm dương Ngũ hành,cường độ,h́nh dáng của Mộ huyệt.
3/Tính chất âm dương Ngũ hành và mức độ tiếp nhận năng lượng của hài cốt,thời gian đặt bộ hài cốt xuống Huyệt mộ.
4/Tính chất âm dương Ngũ hành ,mức độ cảm ứng,ảnh hưởng của người sống với năng lượng của hài cốt phát đi từ Huyệt mộ.
5/Tính chính xác,tŕnh độ học thuật của Thầy Phong thủy khi chỉnh sửa Huyệt mộ cho phù hợp với ḍng họ nói chung và với từng con người cụ thể nói riêng.Nhiệm vụ của thày Phong thủy là dựa trên nguyên lư âm dương ,Ngũ hành,mức độ cảm ứng (Đồng thanh tương ứng,đồng khí tương cầu ).Cũng dựa trên nguyên lư này mà ông thày có thể phán đoán chính xác Huyệt mộ này sẽ ứng vào ai ?Khi nào ?
Để giải được một bài toán có rất nhiều đại lượng biến thiên như vậy,Môn Toán học đành phải bó tay.Người ta chỉ có thể sử dụng Dịch lư và Thuyết âm dương ,Ngũ hành mới có thể giải được bài toán này.
(C̣n tiếp ).dienbatn.
Quay trở về đầu Xem dienbatn's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi dienbatn
 
dienbatn
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 19 June 2003
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 326
Msg 57 of 78: Đă gửi: 01 November 2003 lúc 6:16am | Đă lưu IP Trích dẫn dienbatn

Đến đây,chắc có người sẽ đặt câu hỏi :Thế thì có việc gì xẩy ra đối với các bộ Hài cốt được đem Hỏa táng ?
Xin trả lời như sau :Khi con người bắt đầu đi dần vào cõi chết,các dạng Linh hồn từ từ thoát ra khỏi thân thể qua Huyệt Bách hội.Trong vòng 49 ngày,các Linh hồn vẫn bay lượn lờ tại khu vực của mình bị chết.Sau 49 ngày,tùy theo mức độ thanh,trọc của Trường khí ,Linh hồn sẽ dần dần chuyển đi để đầu thai vào một Kiếp khác.Thời gian nhanh hay chậm ở lúc này không có ý nghĩa nữa vì thực ra cuộc sống của con Người rất ngắn ngủi,chỉ là một Satna của nhà Phật.Khi thân xác được đem Hỏa táng,là lúc Linh hồn đã rời bỏ khỏi thân xác.Linh hồn không còn xác nữa nên rất sớm được siêu thoát (Vì ngay việc thương tiếc Thân xác cũng là một trở ngại cho Linh hồn siêu thoát ).Lúc này,giữa xác và Linh hồn không còn có mối quan hệ mật thiết như trước nữa.Do vậy ,ta có thể coi như phần tro của Hài cốt được Hỏa thiêu không còn liên quan đến Linh hồn kia nữa.Mặt khác,khi Hỏa thiêu,chúng ta chỉ mang về nhà một ít tro than của Hài cốt,còn phần lớn đều bị đem đổ bỏ.Lúc này,Hài cốt Hỏa thiêu tương tự như một bình ắc quy mới sản xuất và chưa nạp điện.Vì chưa có năng lượng nên Hài cốt dù có để trong nhà hay tại Chùa,cũng không có khả năng phát đi năng lượng,tương tác với người còn sống.Vì không có sự tương tác giữa người sống và Hài cốt nên ở đây không có vấn đề tốt hay xấu.Khi muốn đưa Hài cốt nhập Thổ,người ta phải làm một Đàn tràng và làm lễ CHIÊU HỒN.Lúc đó Linh hồn người đã mất mới nhập vào mớ tro than đó,tương tự như khi ta làm lễ Hô Thần nhập Tượng hay lễ Khai quan,điểm nhãn cho Tượng vậy.Thực chất của lễ đó tương tự như khi ta kích thích bình Ắc quy nạp điện vậy.Sau đó đem nhập Thổ,và từ đó trở về sau Hài cốt mới tiếp nhận năng lượng của Thiên -Địa và tương tác trở lại với những người đang sống trong dòng họ.
(Còn tiếp ).dienbatn.
Quay trở về đầu Xem dienbatn's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi dienbatn
 
co nhan
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 05 October 2003
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 51
Msg 58 of 78: Đă gửi: 01 November 2003 lúc 10:47am | Đă lưu IP Trích dẫn co nhan

Chào Dienbatn cùng các bạn
Những bài viết của dienbatn rất hay, từ suy luận khoa lẫn chứng minh cụ thể hợp lý, không mơ hồ hay tạo cho người đọc thấy mê tín mông lung, những điều Dienbatn nói trên một phần có trong kinh Phật, Tây Tạng Phật giáo cả Kinh Thánh lẫn các kinh điển khác cũng có đề cập đến một phần và khoa học vật lý đã chứng minh cụ thể, ví dụ như không gian 3 chiều siêu âm siêu sắc siêu hình mà 1 số nào đó nhận thấy nghe thấy ...được còn 1 số thì không (ví dụ như loài chó thì nghe được tần số siêu âm còn con người thì không ...). Rất mong dienbatn tiếp tục viết để mọi người có thêm nhận thức trong cuộc sống mà không rơi vào mê tín dị đoan.
Còn về việc Dienbatn nói khi hỏa táng mà bên Phật giáo áp dụng khi chết để cho linh hồn sớm siêu thoát là 1 đặc điểm trong Phật giáo, nếu những ai dã có nghiên cứu về Phật học sẽ nhận thấy Phật giáo rất chú trọng đến sự siêu thoát, cuộc sống trong hiện tại chỉ là ảo ảnh mà chỉ có linh hồn là hiện hữu trong ảo ảnh, còn linh hồn có siêu thăng hay luẩn quẩn là do khi sống có nhận thức được hay không khi mà có "rơi vào nhân quả hay có mê vào nhân quả" như 1 câu chuyện Thiền đã viết, vậy nếu như không ảnh hưởng tốt xấu gì cho người sống và người chết đã được siêu thoát thì mình có nên chiêu hồn nhập xác đề làm vướng bận cho người đã chết.
Rất mong Dienbatn cho biết ý kiến
Chào thân mến
Quay trở về đầu Xem co nhan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi co nhan
 
dienbatn
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 19 June 2003
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 326
Msg 59 of 78: Đă gửi: 03 November 2003 lúc 3:39am | Đă lưu IP Trích dẫn dienbatn

Thân gửi Co nhan.
Lư do người ta dùng phép lập Đàn chiêu hồn người chết đă Hỏa táng là khi người ta sắp chết,nếu người đó có biết về Dịch lư,hiểu được thời vận,biết rằng,nếu chôn xuống đất,trong thời Bĩ vận sẽ làm hại cho con cháu ,ḍng họ.Họ Hỏa táng để chờ thời cơ có lợi hơn,tương tự như hiện nay một số người có bệnh nan y,họ thực hiện việc đông lạnh để chờ y học phát triển.Một số người khác khi Hỏa táng th́ theo tinh thần của đạo Phật,mong sớm được siêu thoát,không ảnh hưởng đến con cháu ,ḍng họ khi vật đổi sao rời.Thực ra,khi Hỏa táng,người chết sẽ sớm trở lại ṿng Luân hồi,không có tác dụng nhiều cho con cháu và ḍng họ như khi đem chôn xuống đất.Chúng ta có Tâm lư là muốn nhờ Vong linh của người đă khuất Phù hộ cho con cháu,mà quên mất một điều là,Linh hồn của người đó cũng cần mau mau sớm được siêu thoát,nhập ṿng Luân hồi.Chúng ta càng quyến luyến người đă mất,người đó v́ thương con cháu,càng khó siêu thoát.Chính v́ vậy,một số Đạo thường khuyên,người nhà không nên khóc lóc khi Gia đ́nh có người mất .
Như vậy,bạn cứ yên tâm thực hiện di huấn của Cha ḿnh và không phải sợ bất cứ một ảnh hưởng nào dù xấu hay tốt từ hài cốt đă được Hỏa thiêu.
Thân ái.dienbatn.
Quay trở về đầu Xem dienbatn's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi dienbatn
 
co nhan
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 05 October 2003
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 51
Msg 60 of 78: Đă gửi: 03 November 2003 lúc 4:05am | Đă lưu IP Trích dẫn co nhan

Thân chào dienbatn.
dienbatn. đã nói ra những điều thật sự tôi cảm động và biết ơn bạn, đúng vậy cha tôi là người am hiểu các môn lý số và Phật học Thiền học, cho nên bạn nói ra những điều làm tôi tâm đắc, một lần nữa xin rất cảm ơn bạn và tôi sẽ theo thực hiện ý định.
Thân chào, chúc bạn và gia đình vạn sự bình an
Quay trở về đầu Xem co nhan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi co nhan
 

<< Trước Trang of 4 Kế tiếp >>
  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ



Trang này đă được tạo ra trong 2.5850 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO