Tác giả |
|
VDTT Thượng Khách
Đă tham gia: 16 November 2003
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2675
|
Msg 181 of 300: Đă gửi: 30 December 2006 lúc 10:01am | Đă lưu IP
|
|
|
V̀ ĐÂU DÁM NÓI THUYẾT CỦA ÔNG TẠ PHỒN TRỊ KHOA HỌC HƠN CÁC THUYẾT KHÁC (tiếp theo)
Ư nghĩa của 14 chính tinh từ đâu ra?
Nguồn gốc của chính tinh có rất nhiều thuyết. Cá nhân tôi cho là đa số các thuyết này có tính "ráp nối" tức là được thiết lập một cách tùy hứng, nhưng dĩ nhiên người tin thuyết X phải cho thuyết X là đúng. Từ trước đến nay khuynh hướng chung là nh́n Tử Vi bằng con mắt huyền học nên không có tiêu chuẩn nào rơ rệt để biết thuyết nào đúng hay sai thành ra chỉ có cách là mỗi người giữ ư của riêng ḿnh.
Nhưng một khi nh́n vấn đề bằng con mắt khoa học th́ sẽ nhận ra điểm chung của các thuyết này là chúng không có manh mối rơ rệt nào có thể giúp ta suy ra tính chất của 14 chính tinh.
Giả như hỏi:
-Tại sao Tử Vi là sao tôn quư nhất, mà không phải là Liêm Trinh, Vũ Khúc, Phá Quân v.v...
-Tại sao Cự Môn là ám tinh?
-Tại sao Tham Lang là sao chính đào hoa?
-Tại sao Thiên Lương có tính "thày đời"?
v.v... và nhiều tính chất khác của 14 chính tinh được ghi rơ trong sách vở th́ tôi cho là các thuyết ấy sẽ đều không trả lời được.
"Trả lời được" ở đây phải hiểu theo nghĩa nhất quán, bởi có rất nhiều thuyết giải thích được một vài điểm nên mới thịnh hành; vấn đề là có giải thích được một số phần trăm đáng kể, như 80, 90% các điểm hay không? Nếu độc giả nào biết một thuyết -ngoài thuyết của ông Trị- giải thích được một số phần trăm đáng kể các tính chất của 14 chính tinh th́ xin cho tôi biết v́ đó quả là một cơ hội học hỏi, mở mắt cho tôi.
Một trong những ưu điểm lớn mà tôi nhận thấy trong thuyết của ông Tạ Phồn Trị là ta có thể nương theo nó để suy ra tính chất của 14 chính tinh một cách thứ tự lớp lang, tức là "có khoa học".
Tự trong nội bộ 14 chính tinh phải thỏa lư "toàn không", đây là một mấu chốt quan trọng của bài toán Tử Vi. Phối hợp mấu chốt này với tính xung hợp của địa bàn (không luận trong loạt bài này) th́ có thể suy ra tính đối đăi của một số sao, tức là đạt được bước đầu trong việc xác định cá tính của 14 chính tinh.
Nhưng bước đầu ấy không đủ để xác định cá tính của 14 chính tinh v́ nó chỉ là... bước đầu. Phương pháp của Tử Vi (mà tôi t́nh cờ tái khám phá ra) là cứ mỗi lần thêm một bài toán là mỗi lần xét lại lư toàn không, một lần t́m thêm ra một vài tính chất của chính tinh. Nói theo toán học, chính tinh giữ vai tṛ của những yếu tố điều chỉnh (optimization factors) trong bài toán tử vi cốt cho lư "toàn không" được thỏa. Giải xong hết các con toán cần thiết của Tử Vi rồi th́ thấy đủ mọi mặt của các yếu tố điều chỉnh, tức là định được mọi đặc tính của 14 chính tinh như chúng ta đă biết.
Đi vào thực tế, từ cách h́nh thành ta đă thấy:
1. Bốn sao Âm Dương Tử Phủ (được đặt ra để phản ảnh vũ trụ và hoàn cảnh của địa cầu) phải khác với 10 sao c̣n lại (được đặt ra để lư quân b́nh đưọc thỏa).
2. Tử Phủ có liên hệ thực tế rơ rệt (dễ thấy) với hoàn cảnh nh́n thấy trên mặt đất, trong khi Âm Dương có liên hệ (khó thấy) với phần vũ trụ bên ngoài trái đất.
Từ đó có thể suy diễn ra một số tính chất đă biết của 14 chính tinh (và chính là lư do tại sao tôi dám nói Âm Dương Tử Phủ là bốn đế tinh, Tử Phủ lănh đạo nhóm sao động, Âm Dương lănh đạo nhóm sao tĩnh).
Từ các luật nhị hợp lục hại, liên hệ hợp xung trên địa bàn v.v... lại suy thêm một số tính chất nữa.
Một số tính chất quan trọng của chính tinh được suy ra từ bài toán kế tiếp, đó là bài toán tứ Hóa.
(c̣n tiếp)
Sửa lại bởi VDTT : 30 December 2006 lúc 10:37am
|
Quay trở về đầu |
|
|
Van Helsing Hội viên
Đă tham gia: 20 November 2006 Nơi cư ngụ: Zimbabwe
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 487
|
Msg 182 of 300: Đă gửi: 30 December 2006 lúc 9:08pm | Đă lưu IP
|
|
|
Ông hăy thử đi / suy diễn theo hướng này xem sao
Thất t́nh ( 7 trạng thái t́nh cảm của con người ) x 2 ( đối
đăi ) = 14 ( trạng thái / chính tinh )
Tử + Phủ + Vũ + Liêm + Tướng ( 4 ) > Tham + Phá + Sát ( 3
)
Ví dụ :
Thời gian xây một căn nhà > thời gian phá ngôi nhà đó
Tử vi : Thiện căn ở tại Tâm ta, “nhân chi sơ tính bản thiện”
Thiên Phủ : Có thực mới vực được Đạo
Vũ khúc : Vũ (lực), Khúc (khắp, khắp nơi, mọi nơi)
Liêm chinh : lấy sự (thanh) liêm mà chinh ( phục)
Thiên tướng : có định hướng
Tham lang : tham lam, ham muốn
Phá quân : tàn phá, trộm cắp
Thất sát : giết chóc
7 sao c̣n lại là trợ duyên ( thuận cảnh hay nghịch cảnh)
|
Quay trở về đầu |
|
|
VDTT Thượng Khách
Đă tham gia: 16 November 2003
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2675
|
Msg 183 of 300: Đă gửi: 30 December 2006 lúc 9:27pm | Đă lưu IP
|
|
|
Ông Van Helsing thân:
Đă có rất nhiều phái đề nghị như ông (chi tiết th́ có khác ít hoặc nhiều, nhưng cùng đường lối). Hẳn ông đă biết c̣n có cả một "bảng phong thần" cho các sao nữa.
Đối với tôi những đề nghị loại này đều "tùy hứng" cả, ư nghĩa của các sao th́ có, nhưng lư do tại sao th́ không, và v́ thế không thỏa tiêu chuẩn của khoa học.
Cần nói rơ, không thỏa tiêu chuẩn của khoa học không có nghĩa dở hoặc sai, chỉ là tôi đă chọn đường lối khảo sát bằng phương pháp khoa học nên buộc ḷng phải gạt sang bên tất cả những ǵ không thỏa tiêu chuẩn khoa học.
(Người tuân theo phương pháp khoa học thường phải đóng vai kẻ cắc cớ khó chịu, hay đặt những câu hỏi ngang phè hoặc những câu nói bắt bẻ. Thí dụ tôi nói ngang: "Tử Vi là tướng cướp", người ta sẽ căi với tôi thế nào, dùng tiêu chuẩn nào để biết người căi với tôi đúng hay là tôi đúng?)
Dĩ nhiên có thể v́ tôi chưa ngộ ra, đầu óc c̣n u tối quá nên mới thấy vậy; bởi thế tôi kêu gọi bất cứ ai có ư kiến ǵ khác đều ghi ra ư kiến của ḿnh cho rơ, càng rơ càng tốt, để tài liệu c̣n đó, đến một lúc th́ đá vàng sẽ rơ.
Tôi cũng kêu gọi những người cho là tôi đúng xét lại vấn đề cho kỹ, bởi tôi chỉ muốn các vị ấy coi những điều tôi viết là ư kiến tham khảo mà thôi. Quy luật của khoa học là sẵn sàng học hỏi nhưng đừng sợ hăi bất cứ một loại kiến thức nào khởi từ bất cứ ai.
Vài ḍng đóng góp.
Sửa lại bởi VDTT : 30 December 2006 lúc 9:35pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
Van Helsing Hội viên
Đă tham gia: 20 November 2006 Nơi cư ngụ: Zimbabwe
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 487
|
Msg 184 of 300: Đă gửi: 30 December 2006 lúc 10:05pm | Đă lưu IP
|
|
|
Khó vào quá, bị ngẹt mạng, Bảng phong thần chĩ là một dạng hư cấu / phương tiên cũng giống như cô tiên, ông bụt trong truyện cổ tích mà thôi ! Khó post bài cho kịp , xin lỗi các bạn đọc trước nhé
|
Quay trở về đầu |
|
|
Van Helsing Hội viên
Đă tham gia: 20 November 2006 Nơi cư ngụ: Zimbabwe
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 487
|
Msg 185 of 300: Đă gửi: 30 December 2006 lúc 10:28pm | Đă lưu IP
|
|
|
Ông hăy cứ yên tâm, tôi đọc các bài viết của ông bằng một đức tin chắc chắn.
Ông sẽ c̣n gập rất nhiều sự trợ giúp nữa về mặt tâm linh.
Sức tôi hiện nay cũng chỉ là một con lừa cất tiếng kêu be bé mà thôi.
Thành tâm cầu chúc cho ông sẽ sớm gập một bậc Chân Sư .
Nhớ giữ ǵn sức khoẻ
|
Quay trở về đầu |
|
|
VDTT Thượng Khách
Đă tham gia: 16 November 2003
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2675
|
Msg 186 of 300: Đă gửi: 01 January 2007 lúc 11:20am | Đă lưu IP
|
|
|
V̀ ĐÂU DÁM NÓI THUYẾT CỦA ÔNG TẠ PHỒN TRỊ KHOA HỌC HƠN CÁC THUYẾT KHÁC (tiếp theo)
Tại sao tứ Hóa được định bằng can năm? Tứ Hóa có tác dụng ǵ?
Xem lại các yếu tố được dùng để xác định vị trí 14 chính tinh ta thấy:
-Tháng và giờ (dùng để xác định vị trí cung mệnh, tức là địa chi của cung mệnh, trên địa bàn).
-Can của các tháng (dùng để xác định can của cung mệnh, rồi phối hợp với chi cung mệnh cho ngũ hành nạp âm, suy ra cục số).
-Ngày sinh (phối hợp với cục số để định vị trí sao Tử Vi).
Tóm lại, thấy có can tháng, chi tháng, ngày, giờ. Tức là mọi yếu tố liên hệ đến tháng ngày giờ đều được xử dụng cả, nhưng yếu tố năm th́ hoàn toàn vắng bóng.
Đây là một sự t́nh cờ hay là hữu ư? Tôi cho rằng hoàn toàn hữu ư. Rơ ràng hơn, tôi cho rằng bài toán Tử Vi được phân ra làm hai vế, một vế lá "ta", một vế là "ngoại cảnh". Vế "ta" gồm tháng, ngày, giờ, vế "ngoại cảnh" chỉ có năm mà thôi.
Tôi sẽ trở lại vấn đề này trong một dịp khác. Ở đây chỉ muốn đưa ra luận đề, để có thể tiếp tục đi tới sau khi đă có 14 chính tinh. Theo luận đề này (mà tôi đề nghị) th́ 14 chính tinh đại biểu "ta", sự kiện này chỉ ghi ra cho đầy đủ bởi nó chẳng có ǵ mới lạ (có lẽ bất cứ ai mới nghiên cứu Tử Vi cũng đều có cảm tưởng rằng quả nhiên trong khoa Tử Vi các chính tinh chính là đại biểu của "ta").
"Phân biệt" là mục đích của mọi ngành khoa học. Nói nôm na, "phân biệt" là xác định sự khác biệt. Như khi khảo sát hai thực thể, người nghiên cứu sẽ tức th́ đặt câu hỏi "chúng giống nhau ở điểm ǵ? khác nhau ở điểm ǵ?" Khi khảo sát hai thực thể có vẻ giống nhau, người nghiên cứu phải hỏi "chúng có thật giống nhau không, chúng có điểm nào khác nhau không?"
Nh́n lại các yếu tố xác định 14 chính tinh, câu hỏi của ta là khoa Tử Vi đă phân biệt đến tận cùng hay chưa. Câu trả lời là chưa v́ cùng can tháng, chi tháng, ngày, giờ có thể có hai năm khác nhau.
-Tháng khởi ở Giáp Dần có thể là năm Quư hoặc năm Mậu.
-Tháng khởi ở Bính Dần có thể là năm Giáp hoặc năm Kỷ.
-Tháng khởi ở Mậu Dần có thể là năm Ất hoặc năm Canh.
-Tháng khởi ở Canh Dần có thể là năm Bính hoặc năm Tân.
-Tháng khởi ở Nhâm Dần có thể là năm Đinh hoặc năm Nhâm.
Có thể thấy rằng, nhu cầu phân biệt bắt ta phải thêm tác dụng của can năm vào khi khảo sát các chính tinh. Nói cách khác, bước kế tiếp của ta là phải t́m cách nào đó phối hợp can năm với các chính tinh. V́ vị trí chính tinh đều đă định rồi nên can năm chỉ có thể phối hợp với tính chất của chính tinh. Suy ra can năm phải có tác dụng trên tính chất của chính tinh, nói cách khác can năm có tác dụng thay đổi tính chất của chính tinh.
Đó là lư luận sơ khởi dẫn đến bài toán tứ Hóa. Nó cho ta hai kết quả sơ khởi: Một là tứ Hóa phải được định bằng can năm; hai là tứ Hóa có tác dụng thay đổi tính chất của chính tinh.
Kết quả thứ nhất trước nay chúng ta chỉ nhắm mắt xử dụng, nhưng bây giờ th́ chúng ta đă tái khám phá ra cái gốc khoa học của nó, tức là chúng ta hiểu tại sao tứ Hóa phải an bằng can năm, mà không thể bằng chi năm, can tháng, chi tháng v.v...
Kết quả thứ hai th́ có phần "bất thường" so với lối xem Tử Vi truyền thống của đa số các thầy người Việt, theo đó tứ Hóa là bốn sao quan trọng, nhưng không có ǵ đặc biệt hơn các sao khác. Kết quả thứ hai đ̣i hỏi ta phải điều chỉnh lại cách xem này, v́ tứ Hóa không chỉ giản dị là bốn sao đóng cùng cung với chính tinh, mà là bốn yếu tố phản ảnh sự đổi thay tính chất của chính tinh, nên không thể tách rời ra khỏi chính tinh được.
(Mỗi làng Tử Vi có ưu khuyết điểm khác nhau, nhưng riêng về cách xem tứ Hóa ưu điểm phải về tay các làng tử vi ngoài Việt Nam, v́ họ đă nh́n ra rằng tứ Hóa là một phần bất khả phân của các chính tinh).
(c̣n tiếp)
Sửa lại bởi VDTT : 01 January 2007 lúc 11:47am
|
Quay trở về đầu |
|
|
VDTT Thượng Khách
Đă tham gia: 16 November 2003
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2675
|
Msg 187 of 300: Đă gửi: 01 January 2007 lúc 11:52am | Đă lưu IP
|
|
|
V̀ ĐÂU DÁM NÓI THUYẾT CỦA ÔNG TẠ PHỒN TRỊ KHOA HỌC HƠN CÁC THUYẾT KHÁC (tiếp theo)
Tại sao là tứ Hóa?
Đồng ư là cần thêm yếu tố của can năm vào bài toán chính tinh, đồng ư là can năm có tác dụng thay đổi tính chất của chính tinh ta vẫn có thể hỏi "Nhưng tại sao lại là tứ hóa, tại sao không là bát Hóa, thập Hóa, thập nhị Hóa, hoặc thập tứ Hóa v.v...?" Câu hỏi này quan trọng, v́ nếu 4 hóa không phải là câu trả lời hợp lư duy nhất, th́ tử vi vẫn có vấn đề trầm trọng khi nh́n dưới nhăn quan khoa học.
Tôi sẽ trở lại câu hỏi này sau.
(c̣n tiếp)
Sửa lại bởi VDTT : 01 January 2007 lúc 11:55am
|
Quay trở về đầu |
|
|
linhlinhlinh Hội viên
Đă tham gia: 25 November 2006
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 140
|
Msg 188 of 300: Đă gửi: 01 January 2007 lúc 1:36pm | Đă lưu IP
|
|
|
bác vdtt :linh kính bác.người ở đời dám theo thuật học?rất ít?hoài băo?bác cầu...?nhiều khi trí kó đạt mà tâm lại không cầu mà có.bác có tâm?phương pháp chưa hẳn ok? linh theo bài của bác.kính phục & thông cảm.linh ở sài g̣n.hy vọng có duyên trao dổi -cùng kính bác. .? linh có gặp :"v ...bất kính kỳ thanh? "là khi có duyên gặp cao nhân long xuyên? "bác rất tâm huyết ...?"bác ạ?đời là vô thựng.tấm ḷng bác linh linh dù ngu dốt cũng "ngộ "ít nhiều.có cơ duyên gặp trao dổi có lẽ vui hơn.linh góp đôi ư ngu muội cùng bác.có ǵ không phải xin bác lưông thứ.kính bác linhlinhlinh.
|
Quay trở về đầu |
|
|
CindyNg Hội viên
Đă tham gia: 30 November 2004
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 353
|
Msg 189 of 300: Đă gửi: 01 January 2007 lúc 4:04pm | Đă lưu IP
|
|
|
VDTT đă viết:
-Can của các tháng (dùng để xác định can của cung mệnh, rồi phối hợp với chi cung mệnh cho ngũ hành nạp âm, suy ra cục số).
|
|
|
Theo Cindy biết th́ cục số được xác định theo can của năm sanh mà:
Ví dụ:
Người tuổi Giáp hoặc Kỷ, mà Mệnh đóng tại cung Dần hoặc Măo --> Hoả Cục.
|
Quay trở về đầu |
|
|
VDTT Thượng Khách
Đă tham gia: 16 November 2003
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2675
|
Msg 190 of 300: Đă gửi: 01 January 2007 lúc 8:32pm | Đă lưu IP
|
|
|
CindyNg đă viết:
VDTT đă viết:
-Can của các tháng (dùng để xác định can của cung mệnh, rồi phối hợp với chi cung mệnh cho ngũ hành nạp âm, suy ra cục số).
|
|
|
Theo Cindy biết th́ cục số được xác định theo can của năm sanh mà:
Ví dụ:
Người tuổi Giáp hoặc Kỷ, mà Mệnh đóng tại cung Dần hoặc Măo --> Hoả Cục. |
|
|
Thực ra chỉ là mượn can năm để định can của 12 tháng trong năm ấy mà thôi (v́ can tháng có thể tính ra từ can năm), ta không chú ư th́ dễ tưởng là can năm (chính tôi cũng đă từng tưởng như vậy), nhưng đi vào chi tiết th́ sẽ thấy ngay yếu tố chính ở đây là can tháng, không phải can năm.
Như thí dụ trên, Giáp hoặc Kỷ tất hai cung Dần Măo đều là (tháng) Bính Dần, (tháng) Đinh Măo, nạp âm Lô Trung Hỏa. Nạp âm hỏa nên là hỏa cục.
Vài gịng chia sẻ.
|
Quay trở về đầu |
|
|
phrkk Hội viên
Đă tham gia: 08 February 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 70
|
Msg 191 of 300: Đă gửi: 01 January 2007 lúc 9:40pm | Đă lưu IP
|
|
|
Kính bác VDTT!
Mấy hôm tết bận quá, nay mới đọc các bài của bác, thật mừng khi thấy bác viết về cái lư của 14 chính tinh, rất mong bác tiếp tục, không có cái lư của 14 chính tinh cháu không thể xem số chính xác được và theo cháu mọi phán quyết đều đoán ṃ mà thôi!
rất cảm ơn bác, cháu sẽ liên tục theo dơi chủ đề này!
chúc bác sức khoẻ!
phrkk
|
Quay trở về đầu |
|
|
VDTT Thượng Khách
Đă tham gia: 16 November 2003
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2675
|
Msg 192 of 300: Đă gửi: 06 January 2007 lúc 9:05am | Đă lưu IP
|
|
|
Tôi biết là loạt bài này c̣n dang dở, nhưng như đă báo trước hết kỳ nghỉ lễ tôi phải công tác mấy tháng rất bận.
Đồng thời, cũng đă nói trước, đây không phải là chủ đề của tôi, mà là chủ đề về thuyết của ông Tạ Phồn Trị. Quư vị nào thấy thuyết này đúng hoặc thuyết này sai xin cứ tự nhiên nêu ư kiến và trao đổi với nhau, dĩ nhiên trên khía cạnh học thuật, đừng nên nhắm vào cá nhân.
V́ tôi chẳng c̣n trẻ nữa mà thời gian để làm những chuyện muốn làm th́ càng ngày càng thấy thiếu, chủ trương của tôi là chỉ đưa lư thuyết ra cho cả nhà thấy rơ mà không tranh luận với các vị có quan điểm khác biệt. Tuy nhiên, v́ hiểu lầm có thể gây ra những hậu quả hết sức tai hại nên nếu thấy có hiểu lầm th́ tôi sẽ cố gắng làm cho sáng tỏ khi thời gian cho phép.
Trong thời gian công tác, tôi sẽ vẫn cố thỉnh thoảng lên mạng tuvilyso, mong được thấy cao kiến của quư vị bốn phương.
Sửa lại bởi VDTT : 06 January 2007 lúc 8:25pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
Hiep Hội viên
Đă tham gia: 22 April 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 326
|
Msg 193 of 300: Đă gửi: 07 January 2007 lúc 6:45am | Đă lưu IP
|
|
|
Cháu mới làm quen với Tv, cho cháu hỏi (chắc là làm loăng đ và ít ngựi trả lời v́ nó trẻ con )
1. Cháu thấy mọi người nói về các trục: Dần Thân, Tư Ngo.., thế là 2 cung đối chiếu nhau. Vậy trục nào là "mở" trục nào là "đóng"? Cháu thấy 2 Trục Th́n Tuất và Sửu Mùi là cùng thuộc thổ, Trục Th́n Tuất hay dùng để an sao (vd Tả Hữu, Xương Khúc)
2. Dần Thân Tỵ Hợi là Tứ Sinh nên cung Mệnh fải khởi từ Dần?
Tư Ngọ Măo Dậu là tứ chính (có sách nói là tứ Tuyệt)
Th́n Tuất Sửu Mùi là Tứ Mộ, vậy từ Dần tới Sửu là một ṿng đời, 1 chu ḱ sống?(v́ hết sinh lại đến Tuyệt, sau đó Mộ để tái sinh).
3. Mộ khố là ǵ? Ví như H, Mộc Tam Cục, Mênh Mộc, mệnh an tại Dậu (Âm Kim) Khố ở Hợi Măo Mùi? (đây là do nh́n ls do 1 người làm cho H). Mộ Khố có ảnh hưởng thế nào?
4. Tại sao an chính tinh lại fải dựa vào Tử Vi mà ko dựa vào can, chi,năm tháng ngày giờ như các phụ tinh?
5. Lộc Tồn, Tứ Hoá, Quan Phúc có chắc là phụ Tinh?
và ḍng ngu muội v́ H chưa thể hiểu cái lư huyền diệu của Tử Vi.
__________________ Anh là Tháp Bay-on bốn mặt
Giấu đi ba c̣n lại đó là anh
Chỉ một mặt mà ngh́n tṛ cười khóc
Làm đau 3 mặt kia trong cơi N
|
Quay trở về đầu |
|
|
Hiep Hội viên
Đă tham gia: 22 April 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 326
|
Msg 194 of 300: Đă gửi: 07 January 2007 lúc 7:06am | Đă lưu IP
|
|
|
H mạo muội xin cao nhân VDTT nghía qua cái lá số nửa nạc nửa mỡ này. Cháu ko dám quyết đoán( có lẽ do bụt chùa nhà ko thiêng)
Nam sinh giờ Tỵ ngày 5/1/Mậu th́n (ÂM LỊCH);21/2/1988 (DL)
http://www.tinvietonline.com/KHHB/tuvi/print.php?topic=1,198 822109,nua_nac_nua_mo,1,1988,2,21,09,55,5,5,6,1,5&sessio n=61
__________________ Anh là Tháp Bay-on bốn mặt
Giấu đi ba c̣n lại đó là anh
Chỉ một mặt mà ngh́n tṛ cười khóc
Làm đau 3 mặt kia trong cơi N
|
Quay trở về đầu |
|
|
nhiho Hội viên
Đă tham gia: 07 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 3
|
Msg 195 of 300: Đă gửi: 25 January 2007 lúc 9:57pm | Đă lưu IP
|
|
|
xin các cao nhân xem giúp về công danh . Mệnh : Sát Phá Liêm Tham . Thân : Tử Phủ Vũ Tướng
http://www.tinvietonline.com/KHHB/tuvi/print.php?topic=0,198 051909,N,1,1980,5,19,9,15,7,9,6,4,6&session=49
|
Quay trở về đầu |
|
|
an_quang Hội viên
Đă tham gia: 13 September 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 968
|
Msg 196 of 300: Đă gửi: 31 January 2007 lúc 8:48pm | Đă lưu IP
|
|
|
Kính bác VDTT,
Cháu mất hơn tuần đọc quyển Tử vi Hoàn toàn Khoa học của bác, v́ đây quả thật là một quyển sách rất khó đọc. Những vấn đề mà bác tŕnh bày rải rác trên diễn đàn đă được tập trung lại một chỗ để lư giải.
Quyển sách đươc viết với một tư duy khoa học cao độ, mọi vấn đề đều tŕnh bày mạch lạc, hệ thống. Logic tiệm tiến đằng sau đó rơ ràng: phân tích các phép an sao, an cung, bổ khuyết vào những ǵ chưa biết bằng lư luận để tái khám phá nguyên lư và sử dụng nguyên lư tái khám phả để kiểm chứng các ư kiến đúng sai của các trường phái.
Tuy nhiên, cháu đang chờ "Mệnh lư hoàn toàn khoa học" của bác, v́ qua quyển sách cháu chưa giải đáp được câu hỏi cơ bản xuất phát từ:
1) Công nhận "vạn vật đồng nhất thể" là tiền đề tối thượng, và do đó con người cùng lư âm dương ngũ hành với vũ trụ.
2) V́ cùng lư, nên lẽ Sinh Thành Trụ Diệt của số mệnh được quy về mô h́nh tương đồng của tứ thời, của lư tuần hoàn của vũ trụ.
3) Bài toán số mệnh được quy về khảo sát mô h́nh tương đồng được thiết lập bởi năm tháng ngày giờ của tử vi (và mức độ chính xác khi giải số c̣n phụ thuộc vào mức độ cộng hưởng giữa số mệnh và mô h́nh ấy?)
Cháu thiển nghĩ rằng chừng nào 3 vấn đề trên chưa được chứng minh rơ ràng, th́ vấn đề coi Tử vi như một môn khoa học hiện đại c̣n chưa đạt mục tiêu.
Kính chúc bác Thân Tâm An Lạc,
__________________ Cuộc đời là một chuỗi dài cố gắng :-(
|
Quay trở về đầu |
|
|
copdoi Hội viên
Đă tham gia: 27 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 7
|
Msg 197 of 300: Đă gửi: 06 March 2007 lúc 4:43am | Đă lưu IP
|
|
|
Xin các thầy b́nh dùm tôi lá số này! http://www.tinvietonline.com/KHHB/tuvi/print.php?topic=1,197 6090915,nguy%E1%BB%85n_an,1,1976,09,09,15,25,3,5,9,8,16& session=52
|
Quay trở về đầu |
|
|
phrkk Hội viên
Đă tham gia: 08 February 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 70
|
Msg 198 of 300: Đă gửi: 26 March 2007 lúc 10:10pm | Đă lưu IP
|
|
|
Chào bác VDTT
Cháu đă co cuốn "Tử vi hoàn toàn khoa hoc" tập 1 của bác, càng đọc càng thấy thấm, thật có thể coi là sách gối đầu giường, nó giải quyết rất nhiều câu hỏi của cháu. Nó là một cái ch́a khóa vô cùng quan trọng để khám phá cái nguồn gốc mù mờ mà tiền nhân để lại.
Cháu xin cảm ơn bác và cái nhân duyên mà qua nó bác đă đóng góp cho môn tử vi này.
Kính chúc bác sức khoẻ, cháu c̣n phải nghiền ngẫm nó cho đă cái đă.
chào bác.
phrkk
|
Quay trở về đầu |
|
|
nguyenhoacai01 Hội viên
Đă tham gia: 07 January 2007 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 488
|
Msg 199 of 300: Đă gửi: 26 March 2007 lúc 10:32pm | Đă lưu IP
|
|
|
VDTT viết,
Thí dụ: Xét cách Thiên Đồng cư Dậu. Cách này sách bảo là hăm địa. Đây là một kết quả mà người xưa đă t́m ra và đă bao hàm ư nghĩa âm dương ngũ hành ở đằng sau rồi. Thế nhưng đời sau có người không biết lại lập luận rằng "Thiên Đồng thuộc dương thủy, mà Dậu là âm kim sinh thủy, nên Thiên Đồng miếu vượng ở Dậu". Nếu coi ngũ hành là tiêu chuẩn xét tinh đẩu th́ lập luận này có vẻ đúng (nhưng thực ra nó sai). Chính v́ thế mà tôi mới nhấn mạnh rằng khi xét cách cục (tức tinh đẩu) th́ phải coi âm dương là chính, ngũ hành là phụ. Một khi áp dụng quy luật ấy, sẽ (tái) khám phá rằng quả nhiên Thiên Đồng hăm ở Dậu là hợp lư.
Vậy tại sao Thiên Đông ở Th́n Tuất cung Duơng tại sao lại hăm, chảng lẽ v́ Đồng Thuỷ bị Thổ hút thành hao kiệt ?
Hệ thống suy li ' phải thống nhất, không thể dùng cho 1 trường hợp này lại có thể sai trong trường hợp khác!
HC
__________________ Ta về cúi mái đầu sương điểm
Nghe nặng từ tâm lượng đất trời
|
Quay trở về đầu |
|
|
tuannga Hội viên
Đă tham gia: 27 September 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2
|
Msg 200 of 300: Đă gửi: 27 April 2007 lúc 1:35pm | Đă lưu IP
|
|
|
VDTT đă bàn
"Thử phân tích tuổi Nhâm Tí theo lư ngũ hành thuần túy:
Can (thuộc tài thiên): Nhâm thuộc dương thủy
Chi(thuộc tài địa): Tí thuộc âm thủy
Bản mệnh (thuộc tài nhân): Mộc
Vậy là hai tài thiên địa ḥa hợp (cùng hành và thiên dương địa âm), thiên địa lại sinh nhân (thủy sinh mộc). Tài nhân ứng với ta, nên ta được trời đất ḥa hợp nhau nuôi dưỡng, hoàn cảnh rất tốt.
Dẫn đến kết luận 1: Tuổi Nhâm Tí rất tốt, dễ thành công v́ được trời đất ưu đăi.
Đó là bài toán phối hợp can chi và nạp âm bằng lư ngũ hành."
Mạn phép, tôi xin có vài lời: Nhâm Tư nạp âm là Dương Liễu Mộc, theo tôi hiểu nôm na th́ có lẽ "mộc" này hơi yếu (Kết luận Nhâm Tư là rất tốt là dựa vào điều ǵ? Nếu dựa vào thuần dương thủy sinh ra dương mộc - mà người xưa khi nạp âm luận là Dương Liễu, th́ có sát ư không?!), âm dương ngũ hành là gốc của Tử Vi, thiết nghĩ "chiếc lá" Tử Vi mà rời xa gốc th́ chắc là vô dụng. Vậy kính mong VDTT dành thời gian trả lời giảng kỹ giúp cho tôi hơn về nạp âm ngũ hành, để hiểu biết của tôi được trọn vẹn, chính xác. Xin cảm ơn nhiều. Kính
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|