Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lư
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 227 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Tử Vi (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 TUVILYSO.net : Tử Vi
Tựa đề Chủ đề: Thuyết Tạ Phồn Trị về nguồn gốc chính tinh và tứ hóa Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
VDTT
Thượng Khách
Thượng Khách


Đă tham gia: 16 November 2003
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2675
Msg 201 of 300: Đă gửi: 27 April 2007 lúc 10:28pm | Đă lưu IP Trích dẫn VDTT

tuannga đă viết:
...Mạn phép, tôi xin có vài lời: Nhâm Tư nạp âm là Dương Liễu Mộc, theo tôi hiểu nôm na th́ có lẽ "mộc" này hơi yếu...


Mặc dù rất bận tôi thấy cần phải đính chính ngay: Nạp âm của Nhâm Tư không phải là Dương Liễu Mộc.

Khi nghiên cứu, xin lưu tâm cặn kẽ để giảm thiểu việc tam sao thất bổn.
Quay trở về đầu Xem VDTT's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi VDTT
 
tuannga
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 27 September 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2
Msg 202 of 300: Đă gửi: 28 April 2007 lúc 12:48am | Đă lưu IP Trích dẫn tuannga

Vâng, tôi xin lỗi v́ đă nhầm lẫn, nạp âm của Nhâm Tư là Tang Chá Mộc, cảm ơn v́ dù bận VDTT đă lưu tâm, lúc nào rảnh kính mong VDTT giải đáp thêm cho tôi
Quay trở về đầu Xem tuannga's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tuannga
 
zer0
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 28 September 2005
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2560
Msg 203 of 300: Đă gửi: 28 April 2007 lúc 1:00pm | Đă lưu IP Trích dẫn zer0

Nhâm Tư = Tang Đố Mộc (gỗ cây Dâu).
Quay trở về đầu Xem zer0's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi zer0
 
tam tam2
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt


Đă tham gia: 15 July 2004
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 376
Msg 204 of 300: Đă gửi: 03 May 2007 lúc 12:04pm | Đă lưu IP Trích dẫn tam tam2

Kính gửi anh VDTT
Theo tôi biết anh là bạn Trần Quảng Nam và tôi đă gặp anh ở Úc vào năm 1988 với anh Trần Ngọc Thọ , tôi biết anh vạ thời điểm đó theo như anh Thọ kể anh rất giỏi về chiêm tinh Tây phương , và anh cũng đă viết sách Tử vi và muốn viết Kinh dịch.
Theo sự giới thiệu của anh Thọ anh là tiến sĩ hoá học , tôi không quan tâm anh là có bằng cấp ǵ nhưng tôi đă gặp vài lần Trần Quảng Nam kể về tài đoán Tử vi ,anh thật tham vọng muốn giỏi cả Huyền bí và Khoa học.
Tôi đă đọc sơ về sách Tử vi viết qua internet rồi và mới nhứt Thuyết Tạ phồn Trị về nguồn gốc về 14 chính1 tinh .Tôi có mấy lời khuyên chân thành với anh
1-Tư tưởng anh khám phá về Tử vi anh muốn truyền laị thật sự không giúp ǵ cho người học Tử vi đâu , anh vô t́nh gieo những hạt giống phiền năo cho người khác , thật là hậu quả không tốt ,anh cứ nh́n những triết gia Tây phương đă gieo những lư thuyết làm đau khổ không biết bao nhiêu người như học thuyết Marx th́ rơ và nhiều học thuyết khác nưă
2-Những ǵ anh viết tôi thấy không có ǵ khoa học hết mặc dầu anh cho nó là khoa học
Những ǵ con người t́m hiểu mới chỉ liên hệ đến sắc trần , thinh trần họ chưa nghiên cưú nỗi hương trần , mà bản chất sắc trần là vô thường biến dịch , đâu phải là cố định , mà anh chấp vào cái con ngựi goị là khoa học chính là cái biến hoá của diệu tâm , chỉ là giả tạo dưới caí nghiệp lực của chúng sinh nó biến hiện ra như thế thôi,chứ nó không thực đâu , anh đừng bám vào cái đó mà tin tưởng
3-Anh có quyền định kiến là quyền của anh nhưng anh nên giữ lấy riêng ḿnh nhưng anh đem ra truyền bá sẽ hại rất nhiều người , nếu anh muốn truyền bá th́ anh phải quên hết những ǵ anh đă học trong quá khứ anh giữ cho tâm không thành kiến như tâm không vậy
Tôi không ganh tỵ anh ǵ hết , tuy nhiên anh tham vọng quá lớn nếu anh có tham vọng nghiên cưú về Đông phương , anh dám thất nghiệp ăn tiền nhà nước nghiên cứu hàng chục năm như tôi th́ anh mới viết về những môn Đông phương học được
Thân
Tam tam
Quay trở về đầu Xem tam tam2's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tam tam2
 
vanvo
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 02 September 2003
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 146
Msg 205 of 300: Đă gửi: 03 May 2007 lúc 4:20pm | Đă lưu IP Trích dẫn vanvo

Kính anh Tam Tam 2,

Đây là diễn đàn nên tôi mạn phép thưa với anh vài hàng, mặc dù anh chỉ thư đến anh VDTT. Thật xin lỗi cho sự đường đột.

1-Tư tưởng anh khám phá về Tử vi anh muốn truyền laị thật sự không giúp ǵ cho người học Tử vi đâu , anh vô t́nh gieo những hạt giống phiền năo cho người khác , thật là hậu quả không tốt ,anh cứ nh́n những triết gia Tây phương đă gieo những lư thuyết làm đau khổ không biết bao nhiêu người như học thuyết Marx th́ rơ và nhiều học thuyết khác nưă

Sao anh lại khẳng định không giúp ǵ cho người học tử vi? Học thuyết Marx chỉ là một trong chùng chùng những học thuyết, sao lại so sánh khập khiễng thế?


3-Anh có quyền định kiến là quyền của anh nhưng anh nên giữ lấy riêng ḿnh nhưng anh đem ra truyền bá sẽ hại rất nhiều người ....

Nếu người nào cũng giữ khư khư lấy những suy nghĩ của ḿnh th́ nhân loại sẽ đi về đâu? Những học thuyết mới nào đưa ra cũng bị sóng gió quất vào mặt, hăy cảm ơn những người đă lót đường cho chúng ta đi. Hăy trân trọng những công tŕnh nghiên cưú, nếu không hợp lẽ tự nó sẽ đào thải thôi, nhưng hăy rộng lượng cho nó thời gian để trưởng thành.

Mong anh luôn an lạc.

    

Sửa lại bởi vanvo : 03 May 2007 lúc 4:23pm
Quay trở về đầu Xem vanvo's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vanvo
 
vothienkhong
Học Viên Lớp Dịch Lư
Học Viên Lớp Dịch Lư


Đă tham gia: 27 September 2005
Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 4986
Msg 206 of 300: Đă gửi: 03 May 2007 lúc 4:30pm | Đă lưu IP Trích dẫn vothienkhong

Vanvo đă viết
Trích dẫn:
Kính anh Tam Tam 2,

Đây là diễn đàn nên tôi mạn phép thưa với anh vài hàng, mặc dù anh chỉ thư đến anh VDTT. Thật xin lỗi cho sự đường đột.

1-Tư tưởng anh khám phá về Tử vi anh muốn truyền laị thật sự không giúp ǵ cho người học Tử vi đâu , anh vô t́nh gieo những hạt giống phiền năo cho người khác , thật là hậu quả không tốt ,anh cứ nh́n những triết gia Tây phương đă gieo những lư thuyết làm đau khổ không biết bao nhiêu người như học thuyết Marx th́ rơ và nhiều học thuyết khác nưă

Sao anh lại khẳng định không giúp ǵ cho người học tử vi? Học thuyết Marx chỉ là một học thuyết trong chùng chùng những học thuyết, sao lại so sánh khập khiễng thế?


3-Anh có quyền định kiến là quyền của anh nhưng anh nên giữ lấy riêng ḿnh nhưng anh đem ra truyền bá sẽ hại rất nhiều người ....

Nếu người nào cũng giữ khư khư lấy những suy nghĩ của ḿnh th́ nhân loại sẽ đi về đâu? Những học thuyết mới nào đưa ra cũng bị sóng gió quất vào mặt, hăy cảm ơn những người đă lót đường cho chúng ta đi. Hăy trân trọng những công tŕnh nghiên cưú, nếu không hợp lẽ tự nó sẽ đào thải thôi, nhưng hăy rộng lượng cho nó thời gian để trưởng thành.

Mong anh luôn an lạc.



Quay trở về đầu Xem vothienkhong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vothienkhong
 
nguyenhoacai01
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 07 January 2007
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 488
Msg 207 of 300: Đă gửi: 03 May 2007 lúc 7:01pm | Đă lưu IP Trích dẫn nguyenhoacai01

Tác giả Đằng Sơn không phải là nhạc sĩ Trần Quảng Nam và lớn tuổi hơn  (Trần Quảng Nam sinh năm 1955 không là Tiến Sĩ).

H́nh như bạn lầm rồi đó Tam Tam ơi !

Lúc này sao có nhiều sóng gió quá vậy, Tam Tam có chấp Có và chấp Không ?

HC

Mười Năm T́nh Cũ (nhạc Trần Quảng Nam) :

http://dactrung.net/nhac/../ram/MuoiNamTinhCuLThu.wma

 



Sửa lại bởi nguyenhoacai01 : 03 May 2007 lúc 7:12pm


__________________
Ta về cúi mái đầu sương điểm
Nghe nặng từ tâm lượng đất trời
Quay trở về đầu Xem nguyenhoacai01's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi nguyenhoacai01 lần thăm nguyenhoacai01's Homepage
 
dinhvantan
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 20 September 2003
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 6262
Msg 208 of 300: Đă gửi: 03 May 2007 lúc 7:12pm | Đă lưu IP Trích dẫn dinhvantan

tam tam2 đă viết:

Theo tôi biết anh là bạn Trần Quảng Nam và tôi đă gặp anh ở Úc vào năm 1988 với anh Trần Ngọc Thọ , tôi biết anh vạ thời điểm đó theo như anh Thọ kể anh rất giỏi...


Tam tam2 có lầm Anh VDTT là Trần Quảng Nam đâu , mà biết là bạn của Trần Quảng Nam .
Quay trở về đầu Xem dinhvantan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi dinhvantan
 
nguyenhoacai01
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 07 January 2007
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 488
Msg 209 of 300: Đă gửi: 03 May 2007 lúc 7:19pm | Đă lưu IP Trích dẫn nguyenhoacai01

Viết tối nghĩa !

Bây giờ đọc câu này có đúng không nhe,

Theo HC biết bác Đinh chính là bạn SHoang ngày trước sinh hoạt tại đây !

Bạn của Trần Quảng Nam = Bạn với Trần Quảng Nam,  khác với bạn Trần Quảng Nam ! hihi

Bạn Dương Tướng đâu rồi, có c̣n thắc mắc về đại tá QBC chết v́ máy bay hay chết v́ chiến trận không ?

HC



__________________
Ta về cúi mái đầu sương điểm
Nghe nặng từ tâm lượng đất trời
Quay trở về đầu Xem nguyenhoacai01's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi nguyenhoacai01 lần thăm nguyenhoacai01's Homepage
 
dinhvantan
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 20 September 2003
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 6262
Msg 210 of 300: Đă gửi: 03 May 2007 lúc 8:58pm | Đă lưu IP Trích dẫn dinhvantan

Phân tích văn phạm nghe chơi :

"Theo tôi biết Anh là bạn Trần Quảng Nam" .

Tam Tam2 (người thứ nhất), nói với người đối diện (người thú hai) chỉ "Anh" tức VDTT . Chữ Bạn đại danh từ chỉ ngôi thứ ba (người thứ ba) . Vậy hiểu câu nầy : Tam Tam2 không thể nói VDTT là Trần Quảng Nam được mà là Bạn của Trần Quảng Nam .


Bạn Dương Tướng đâu rồi chữ Bạn nầy là chỉ định từ tức là chỉ Dương Tướng giống như Anh Dương Tướng .

Tứ ngữ VN rất đa dạng hơn ngôn ngữ Anh, Pháp ở chổ đó .
Cao sang th́ gọi Ngài . Lễ phép th́ Cụ, Ông . Ngang hàng th́ Anh , Bạn . Khinh khi th́ thằng . Chữ Anh duy nhất có một chữ you . Cha cũng you , mẹ cũng you . Ngài Nghị sĩ cũng you .
Quay trở về đầu Xem dinhvantan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi dinhvantan
 
sprut
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 01 May 2007
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 44
Msg 211 of 300: Đă gửi: 03 May 2007 lúc 9:01pm | Đă lưu IP Trích dẫn sprut

to tam tam

Tôi có đọc kinh dịch và tử vi của anh tam tam, nó cho rằng ṿng tử vi và thiên phủ là tiên thiên và hậu thiên, tiên thiên bỏ đi hai quái nên c̣n 6, 6+8=14 chính tinh.

Xin hỏi anh tại sao cổ nhân lại bỏ đi hai quái làm hậu học đau ḷng? bỏ đi rồi sao vẫn chính xác?

Thuyết của anh rất mâu thuẫn với thuyết của tiến sĩ đằng sơn, anh bài khích cũng có thể dễ hiểu, thú thật tôi đọc cuốn tử vi hoàn toàn khoa học thấy nó đóng góp rất lớn cho việc phát hiện nguồn gốc của môn tử vi, nếu nó đúng th́ thật là một tái khám phá sau hàng ngh́n năm thất truyền, anh nên chỉ ra cái sai của thuyết này chứ cấm nó phát tán th́ anh có bị lẩm cẩm không vậy?

Nếu anh chỉ ra đươc bằng công phu của anh hay bấy kỳ ai đó cá nhân tôi rất lấy làm tâm phục khẩu phục.

Sprut

Quay trở về đầu Xem sprut's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi sprut
 
nguyenhoacai01
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 07 January 2007
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 488
Msg 212 of 300: Đă gửi: 03 May 2007 lúc 9:03pm | Đă lưu IP Trích dẫn nguyenhoacai01

"Theo tôi biết Anh là bạn Trần Quảng Nam" .

Câu trên QUÈ, chỉ nên dùng trong văn nói nhưng cũng QUÈ cho dù người khác hiểu được !

 



__________________
Ta về cúi mái đầu sương điểm
Nghe nặng từ tâm lượng đất trời
Quay trở về đầu Xem nguyenhoacai01's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi nguyenhoacai01 lần thăm nguyenhoacai01's Homepage
 
tam tam2
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt


Đă tham gia: 15 July 2004
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 376
Msg 213 of 300: Đă gửi: 04 May 2007 lúc 2:08am | Đă lưu IP Trích dẫn tam tam2

Kinh dịch
Phương pháp học
Kinh dịch rất khó học v́ nó chỉ có kư hiệu là chính và lời nếu có th́ quá đơn giản , bản thân tôi học kinh dịch nhiều năm và có kinh nghiệm về học kinh dịch nên phải giới thiệu phương pháp học trước khi giải thích kinh dịch
1-Danh từ là biểu thị một sự vật hoặc trạng thái
Khi học bất cứ môn học nên cố gắng hiểu cái ǵ ẩn chưá phiá sau danh từ là quan trọng chứ không nên nhớ danh từ làm ǵ hết nó không giúp ích ǵ cho chúng ta
Ví dụ khi đọc đến danh từ vọng tâm , ḿnh phải hiểu cái ǵ ẩn chưá phiá danh từ vọng tâm là quan trọng , hoặc lợi hửu du văng , phải hiểu v́ sao cổ nhân sử dụng lợi để đi nơi khác
2-Cái thấy sáng và cái thấy tối , cái nghe cả tiếng động và tịnh từ bên ngoài
Sáng và tôí là hai trần cảnh luôn luôn phản chiếu lên cái thấy , sáng tối qua laị trong cái thấy thông suốt không cản trở lẫn nhau
Tương tự động và tịnh luôn luôn qua laị thông suôt do đó nếu tâm thiên về sáng th́ tâm sẽ bế tắc hoặc tâm định kiến về sáng không chấp nhận tối
Khi học dịch tâm thấy sáng biết sáng như thật và thấy tối như vậy không nghiên về bên nào hết
Tâm con người luôn luôn tiếp nhận cả sáng và tiếng động và tiếng tịnh
Khi học bao giờ phaỉ t́m và nhận ra vật nào cũng có hai mặt như sáng và tối , tâm mới thong suốt v́ Tâm con người thường bị một mặt cuả sự vật che lấp không thấy mặt kia sự vật nên luôn luôn đề cao cái ḿnh đang thấy mà quên mất nó c̣n một mặt nưă do đó mà tranh chấp hay tranh cải
3-Mở đầu sách Trang Tử Nam Hoa Kinh “ Có nôm v́ cá , được cá quên nôm,, đạt ư th́ quên lời” có nghiă là khi học phải hiểu cái ư nghiă sâu xa chứ không phải học trên lời hay danh từ , khi đạt ư phải quên lời , v́ lời không quan trọng nưă
4-Trong Lăo Tử Đạo đức Kinh có những câu như ‘ vi vô vi, tri bất tri , hoc bất học” biết mà không biết nưă , học mà không c̣n nhớ ḿnh học , làm mà ḿnh không thấy ḿnh làm .khi học bất cứ môn học nào phải như Lăo tử th́ lúc đó muốn ra đời giúp thiên hạ không lầm lỗi, Ngay cả Đức Không Phu tử là vạn thế sư biểu của Trung Hoa than rằng phải chi cho thêm vài năm nưă để học Kinh dịch để không bị sai
5-Vũ trụ này , tất cả vạn vật đều theo Định luật nhân duyên quả , nếu bất cứ ai đi ra khỏi định luật này là sai và không đúng cho dù họ nhân danh llà thượng đế đi nưă , nên khi học phải tự ḿnh phải chiêm nghiệm định luật này rồi mới khởi sự làm bất cứ điều ǵ, chưa nắm rơ định luật này đừng có viết hay bàn bất cứ ǵ v́ sẽ sai lầm và hậu quả vô cùng lớn
6-Khi học phải tuân theo thứ tự Văn Tư hành , có nghiă là khi nghe âm thanh , thấy danh từ nào phải tư duy nó và xem xét nó phù hợp các quy luật thiên nhiên không , khi thấy đúng th́ thực hành để xem nó có đúng với tư duy ḿnh đă nghĩ không ?nếu khi hành thấy sai và kiểm điểm lại cho đến khi thực hành đúng th́ thôi, v́ vậy cần thời gian cho tiến tŕnh Văn Tư Hành
7-Lăo tử có viết “ Tri giả bất ngôn, ngôn giả bất tri” biết th́ không noí mà nói th́ không biết v́ vậy khi học mà thấy không c̣n muốn nói th́ thôi c̣n noí tức là chưa hiểu
Phương pháp học này tôi sẽ tŕnh bày trong phần cuốn Kinh dịch trong tương lai tôi viết , tôi xin gưỉ cho các bạn , tôi không cần tranh caỉ ǵ nưă hết nếu ai đă từng học như tôi đă học nêu ra ở trên th́ không có ǵ tranh cải hết ngược lai không học như cách tôi vưà nêu ở trên th́ cái học cuả bạn chưa rốt ráo , tranh cải hay biện luận dư thưà
Khi tôi vào tử vi lư số tôi xót thương những người học Tử vi , Kinh dịch và lư Nhân quả , quá mù mờ , nên tôi có ư giúp họ hiểu nếu họ không hiểu th́ tôi không cần khi có duyên họ hiểu th́ sẽ giúp họ .Tôi không cần lư luận , nếu các bạn hiểu là các bạn hiểu ,nếu không hiểu là không hiểu cho dù tôi có giải thích cũng vô ích . v́ tâm các bạn chấp thủ nhiều hiểu biết quá, cứ xem một câu chuyện của một thiền sư Nhật bản như sau “ một nhà học giả uyên bác nghe một thiền sư nổi tiếng muốn đến học đạo , khi vị học giả đến vị thiền sư mới nhà học giả ngồi xuống và rót nước và cứ rót nước tràn ra khỏi ly , vi học giả ngạc nhiên và hoỉ thiền sư sao ngài để nước tràn ra khoỉ ly nhiều vậy , Thiền sư nói tâm ông ôm đầy kiến thức như ly nước đầy này có c̣n chỗ nào nưă đâu mà ông đến đây học đạo
Các bạn trong Tử vi lư số cũng đầy kiến thức không có chỗ học hỏi cái mới
Tam tam


Quay trở về đầu Xem tam tam2's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tam tam2
 
sprut
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 01 May 2007
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 44
Msg 214 of 300: Đă gửi: 04 May 2007 lúc 3:15am | Đă lưu IP Trích dẫn sprut

Anh tam tam kính!

Tôi chỉ hiều đơn giản kinh dịch nghiên cứu sự biến dịch của sự vật, ngoài ra chẳng biết ǵ hơn. Nếu thuyết của anh đúng dùng nó để giải thích cách an tứ hóa theo hàng can cho tôi được sáng cái trí tuệ kém cỏi này chứ đừng mang cái huyền bí âm u cao siêu ra để chê người khách không hiểu biết.

Cái ǵ mà đầy kiến thức không có chỗ cho cái mới anh chê chúng tôi dốt cả vậy giải quyết hộ tôi cái vấn đề trên cá nhân tôi xin tâm phục khẩu phục.



Sửa lại bởi sprut : 04 May 2007 lúc 3:17am
Quay trở về đầu Xem sprut's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi sprut
 
tam tam2
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt


Đă tham gia: 15 July 2004
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 376
Msg 215 of 300: Đă gửi: 04 May 2007 lúc 3:36am | Đă lưu IP Trích dẫn tam tam2

Anh Sprut thân
Tam tam nói rất rơ trong PHƯƠNG PHÁP HỌC , cốt lơi vấn đề là bát quái và 64 quẻ , để hiểu vấn đề rất khó , vô cùng khó , không phải nói ra là anh hiểu ngay

nếu anh không nhận thấy ṿng tử vi là tiên thiên bát quái và ṿng thiên phủ là ṿng hậu thiên , cũng như anh không hiểu ư nghĩa tiên thiên và hậu thiên bằng đạt ư quên lời chứ không phải trên danh từ do người này người nọ giải thích anh nhớ vào tâm rồi nói tôi hiểu tôi biết

khi anh nắm rơ ư nghĩa bát quái , tiên , hậu bằng sự hiểu biểu của chính anh không phải bằng cách anh đọc sách đâu , anh phải qua tri bất tri hoặc văn tư hành
anh cứ vào đọc KINH DỊCH VÀ ỨNG DỤNG , vài năm sau hỏi tam tam sẽ giải thích ngay
anh cũng quên tứ hóa chẳng nhầm nḥ ǵ đâu , nó hư vi , ngồi có tụ thôi
mong anh đọc những ǵ tôi viết và cố gắng học như tôi học anh sẽ hiểu tất cả không huyền bí gi hết do anh học chưa đạt đến khi anh quên được cái anh học , nên anh nghĩ vậy thôi
hăy theo tri bất tri , học bất học
thân
tam tam
Quay trở về đầu Xem tam tam2's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tam tam2
 
vuivui
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 04 September 2004
Nơi cư ngụ: Poland
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1457
Msg 216 of 300: Đă gửi: 04 May 2007 lúc 4:05am | Đă lưu IP Trích dẫn vuivui

Thân gửi anh Tam Tam 2.
Ngay từ những ngày đầu gia nhập TVLS, đă được đọc cái gọi là Trước tác của anh về Tử vi . Bẵng đi một thời gian khá dài, giờ thấy anh trở lại diễn đàn . Dù có những dị biệt trong tư duy, phương pháp luận, nhưng Tôi vẫn thấy đó là những điều vui cho diễn đàn, trên tinh thần trăm hoa đua nở, người người đều có ư kiến với cái tâm thiện của ḿnh .
Nhân anh viết bài kinh nghiệm về học Dịch, mà lại Post vào liền một lúc Ba chủ đề . Đủ thấy anh quan tâm đến sự học Huyền bí học của tha nhân như thế nào . Đứng ở phương diện kinh nghiệm cá nhân, th́ Tôi không muốn Bàn, chỉ lưu ư với ai quan tâm đến việc học Huyền bí học, th́ nên đặt cái Tôi của ḿnh lên cao hơn những ǵ anh đă viết trong bài Kinh nghiệm này, và hăy coi nhưng điều anh viết, như những kinh nghiệm nên tham khảo mà thôi .
Cái cần cho người học, là tinh thần chủ đạo của ḿnh, sự sáng suốt và ḷng kiên nhẫn . Rồi ra thâu thái được bao nhiêu, c̣n do căn cơ của từng người, và có duyên gặp Thầy cao minh .
Xem bài viết của anh, dường như anh đă đặt cái phương pháp học, hay nhận thức của anh về huyền học ở vị trí trung tâm, khi anh viết: "tôi xin gưỉ cho các bạn , tôi không cần tranh caỉ ǵ nưă hết nếu ai đă từng học như tôi đă học nêu ra ở trên th́ không có ǵ tranh cải hết ngược lai không học như cách tôi vưà nêu ở trên th́ cái học cuả bạn chưa rốt ráo , tranh cải hay biện luận dư thưà".
...........
Anh đă tránh biện luận, vậy mà anh c̣n phát biểu: Trái đất là trung tâm của vũ trụ". Th́ làm sao cho người đọc thông suốt được ?.
Anh tŕnh bày rất cao siêu về phương pháp học, nhưng cuối cùng, lại chẳng có phương pháp nào cả . Lại c̣n ngộ nhận khi anh trích câu: "Lăo tử có viết “ Tri giả bất ngôn, ngôn giả bất tri” biết th́ không noí mà nói th́ không biết v́ vậy khi học mà thấy không c̣n muốn nói th́ thôi c̣n noí tức là chưa hiểu".
...........
Thế nào là nói th́ không biết ?.
Rơ ràng anh hiểu, để nhận thức huyền học, th́ phải học như Lăo tử, Khổng tử, ...!!đúng không ?. Đă bao giờ anh tự hỏi, những Thánh nhân đó, học thuật cao siêu, trí lự trùm đời, là Vạn thế sư biểu - nghĩa là làm Thầy của thiên hạ muôn đời !!!th́ sao cái Huyền học mà họ làm đại biểu, trải mấy ngàn năm, vẫn dẫm chân ở chỗ _ Huyền bí học ?. Có phải những ai, muốn tỏ ra là hiểu được Dịch học, hay huyền học nói chung, th́ cần phải "không nói". Để với cái uy tín - mà nhiều lúc cũng thấy bất hợp lư - "to lớn" của ḿnh, th́ mọi người phải NGẤM chứ không phát biểu !. Vừa tỏ ra huyền bí, vừa tỏ ra thông thái . Hay là nếu nói toạc ra, th́ sợ Sai, và ḷi cái dốt ra . ?. Để rồi, bao nhiêu niên kỷ trôi qua, chẳng có lấy một lư thuyết khả dĩ có thể truyền bá cho nhân loại ?.
Nay anh viết vào chủ đề này của ông VDTT - vốn là người cổ súy nhiệt t́nh, và có những đóng góp đáng kể cho cái việc đưa tư duy khoa học vào huyền học nói chung, và khoa Tử vi nói riêng - Hẳn anh cũng có ư tứ nào đó, khi mà nội dung phương pháp của anh phần lớn bất cập đối với phương pháp tư duy khoa học ?.
Thậm chí khi anh viết: "Vũ trụ này , tất cả vạn vật đều theo Định luật nhân duyên quả , nếu bất cứ ai đi ra khỏi định luật này là sai và không đúng cho dù họ nhân danh llà thượng đế đi nưă , nên khi học phải tự ḿnh phải chiêm nghiệm định luật này rồi mới khởi sự làm bất cứ điều ǵ, chưa nắm rơ định luật này đừng có viết hay bàn bất cứ ǵ v́ sẽ sai lầm và hậu quả vô cùng lớn".
............
Th́ Tôi nghĩ anh đă không nắm vững luật nhân quả rồi, th́ anh khai triển thế nào được, để nêu phương pháp luận !! Bởi v́: Làm sao mà ai có thể đi ra khỏi luật nhân quả được !! đúng không ?.
Hiểu biết, mà nói cho người khác cùng hiểu được !!, đấy mới là đỉnh cao của sự nhận thức . C̣n bảo hiểu rồi, mà không nói được cho người khác hiểu, đẩy người ta vào chỗ u minh, ấy là người dốt vậy !!!V́ lẽ ấy, tư duy khoa học, mới là đỉnh cao của sự nhận thức, và khoa học hóa các môn huyền học, chính là sự cần thiết, nhất quán trên con đường phát triển tinh hoa của Huyền học . Ông VDTT đang nỗ lực làm điều đó, cũng như rất nhiều người đang cố gáng tham gia vào công cuộc này !!!!.
Mấy năm trước, Tôi gặp quan điểm vứt bỏ Tuần Triệt và lược bỏ bớt Phụ tinh, lấy Chính tinh làm căn bản cho Tử vi, Tôi đă biết là anh chưa hiểu về Tử vi . Nay anh suy rộng ra cho Dịch học, rồi bằng vào phương pháp tư duy này, anh đọc thiên kinh vạn quyển, nhưng Tôi lại thấy Tư duy của anh chưa thay đổi, và phương pháp anh nêu ra th́ không thuyết phục .
Mấy lời trao đổi cùng anh, nếu anh cho là anh đúng, anh cứ giữ mà nghiệm, C̣n Tôi th́ ngoài việc trao đổi với anh, Tôi c̣n muốn nhắn gởi mấy lời tới những ai quan tâm đến Huyền học,. Rằng cứ vững bước mà đi . Cần có mấy yếu tố căn bản sau: Kiên nhẫn, Tỉnh táo, Sáng suốt và trên tinh thần khoa học cũng như Tư duy khoa học .
Thân ái .


Quay trở về đầu Xem vuivui's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vuivui
 
tam tam2
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt


Đă tham gia: 15 July 2004
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 376
Msg 217 of 300: Đă gửi: 04 May 2007 lúc 11:19am | Đă lưu IP Trích dẫn tam tam2

Thân gửi anh VUI VUI
Tri giả bất ngôn, ngôn giả bất tri , anh không hiểu câu này tôi xin giải cho anh hiểu là người mà hiểu rồi th́ không c̣n ǵ để nói , c̣n khi chưa biết th́ thường hay noí
Trong vấn đề học vấn , có ba giai đoạn , giai đoạn 1 , tiếp nhận dữ kiện , giai đoạn 2 là phân tích dữ kiện và tư duy dữ kiện và giai đoạn 3 , thực hành , đem áp dụng caí việc mà đă tư duy rồi
Áp dụng vào việc học Tử vi , giai đoạn 1 tiếp nhận những danh từ Tử vi , giai đoạn tư duy về những dữ kiện đó và đối chiếu với qui luật thiên nhiên và trắc nghiệm những suy nghĩ đă trải qua và xem xét có đúng với thực tế không ?
Có bao nhiêu người qua 3 tiến tŕnh rồi luận giải lá số Tử vi và kinh dịch có đúng không /
Anh Đằng Sơn đă đoán John Kerry thắng cử , cuối cùng thua Bush , như vậy chứng tỏ lư thuyết của anh chắc chắc là sai rồi ,
bất cứ môn học nào cũng phải qua 3 giai đoạn , tuỳ bạn học như thế nào , không cần biết , nhưng nếu bạn học mà c̣n nhớ c̣n thắc mắc vấn đề bạn học , là bạn chưa rốt ráo , nên Lăo Tử đă hiểu điều đó nên học phaỉ đến khi quên cái ḿnh học th́ sự học đó mới hoàn tất
nếu anh học mà chưa đến giai đoạn anh quên cái ḿnh học th́ anh có đi thuyết giảng hoặc viết sách hoặc làm ǵ nưă , cái học c̣n thiếu sót lắm , anh hiểu chưa ? anh c̣n nhớ nhiều điều anh học chứng tỏ anh chưa quên được nếu tôi tranh luận với anh như câu chuyện người mù rờ voi anh có biết không ?
thâh
tam tam
Quay trở về đầu Xem tam tam2's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tam tam2
 
nguyenhoacai01
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 07 January 2007
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 488
Msg 218 of 300: Đă gửi: 04 May 2007 lúc 5:01pm | Đă lưu IP Trích dẫn nguyenhoacai01

tam tam thân mến,

Tôi từng cự nư Tam Tam và Đằng Sơn, đó là tiểu tiết, nhưng xét về công sức của 2 người th́ thiết nghĩ khu vườn kỳ hoa dị thảo chốn học thuật huyền bí có nhiều màu sắc là điều CẦN PHẢI CÓ & CHẤp NHẬN !

Có phải bạn Tam Tam chưa bao giờ đoán sai trong ṿng 1 năm nay? Tôi không tin bạn đạt đến tŕnh độ bách phát bách trúng.

Tại sao lại cho rằng ḿnh đă đi gần đến chân lí, cái đó phải dành cho các bạn thưởng thức và N/C các trước tác của các tay đóng góp.  Tôi không tin Tam Tam đă hiểu được Tư/ Vi trọn vẹn khi đ̣i vất đi Tuần Triệt !

Có người thích đọc bài của Tam Tam th́ có người thích đọc bài của VDTT, và có người cũng thích đọc bài của tôi hihi.

Tại sao Tam Tam càng tu theo Đạo lại càng hăng quá vậy !

HC


__________________
Ta về cúi mái đầu sương điểm
Nghe nặng từ tâm lượng đất trời
Quay trở về đầu Xem nguyenhoacai01's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi nguyenhoacai01 lần thăm nguyenhoacai01's Homepage
 
vuivui
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 04 September 2004
Nơi cư ngụ: Poland
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1457
Msg 219 of 300: Đă gửi: 05 May 2007 lúc 4:08pm | Đă lưu IP Trích dẫn vuivui

Thưa anh Tam Tam .
Bài trước của Tôi, Tôi đề cập đến 4 điểm . Bài đáp của anh, đối trực tiếp, chỉ có 1 điểm, c̣n những điểm khác, có thể hiểu là gián tiếp cũng được . Nay Tôi cũng xin tường minh, mà trực tiếp với anh, để anh nắm rơ vấn đề .
Vốn dĩ, anh chỉ muốn nêu bật cái Ngộ tính trong phương pháp học và phương pháp luận mà thôi . Nhưng những vấn đề anh đưa ra để kiến giải, lại không tương thích chút nào . Có lẽ, chính anh cũng chưa hiểu những ǵ anh đă đưa ra để làm căn cứ cho lập luận của ḿnh, khi anh viết:
"nếu anh học mà chưa đến giai đoạn anh quên cái ḿnh học th́ anh có đi thuyết giảng hoặc viết sách hoặc làm ǵ nưă , cái học c̣n thiếu sót lắm , anh hiểu chưa ? anh c̣n nhớ nhiều điều anh học chứng tỏ anh chưa quên được nếu tôi tranh luận với anh như câu chuyện người mù rờ voi anh có biết không ?"
.................

Anh có biết rằng, câu chuyện thày bói mù sờ voi là câu chuyện ngụ ngôn không ?. Một câu chuyện, mà ai cũng biết rơ nội dung, ư muốn chỉ trích những kẻ không biết mà cùng nhau tranh luận th́ cũng sẽ không đi đến đâu hết . Vậy mà, anh đem nó áp dụng vào đây ???. Nếu anh nghĩ rằng, chúng ta, cùng nghiên cứu Huyền học . Chúng ta, có nghĩa là cả anh và tôi, th́ trong vai của những nhân vật trong câu chuyện ngụ ngôn này, chính là những kẻ "không biết ǵ" .?. Vậy th́, bao nhiêu năm nghiên cứu để đâu, ?. Sao lại nói là không biết ǵ ?. Điều này cũng như những nhà khoa học hiện nay trên toàn thế giới, khi họ cùng nhau trao đổi, tranh luận về các lĩnh vực khoa học cùng quan tâm, th́ họ cũng nhập vai này chăng ?. Nghĩa là toàn thể giới khoa học, đều như những thày bói mù, nghĩa là chẳng biết ǵ, mà cũng tranh luận khoa học, th́ khác nào thày mù rờ voi !!! Cái sự tiến lên của văn minh nhân loại là chứng cứ hiển nhiên tác dụng của các nghiên cứu và trao đổi khoa học . Th́ với câu chuyện ngụ ngôn đó, nó có ư nghĩa ǵ nhỉ ?.
Hay là anh cho rằng, đối với huyền học, chúng ta chưa biết ǵ, chỉ đáng là Thày mù thôi ?. Th́ anh nghiên cứu bao năm để làm ǵ ?. Hoặc là anh cho Tôi, không biết ǵ ?. Chỉ ḿnh anh biết, nên Tôi là Thày Mù, c̣n anh th́ sáng ?. Đứng ở góc độ nào, Anh cũng sai ! Bản chất ở chỗ, anh không hiểu được cái ư nghĩa ngụ ngôn và điều kiện áp dụng nó, anh chỉ đưa ra thể hiện cho thuận miệng, mà không nắm được vấn đề !!!
Đấy là vấn đề thứ nhất .
Mở đầu anh viết, anh giải thích câu của Lăo tử cho Tôi hiểu . Nhưng Tôi chắc rằng anh áp dụng lời của Lăo tử không đúng chỗ . Bởi như anh hiểu câu của Lăo tử là Hiểu rồi th́ không c̣n ǵ để nói nữa !! Nếu đúng là Ư của Lăo tử như thế thật, th́ Lăo tử Dốt quá !. Bởi v́ tri thức là vô tận, cái sự đào sâu để hiểu tri thức là vô cùng, không bờ không bến, con người, theo thời gian, cùng với sự thay đổi của thời thế, văn minh của nhân loại, th́ những vấn đề thuộc về tri thức cũng biến hoá, đa dạng và ngày càng tổng quát hóa hơn nữa, th́ cái sự hiểu bao giờ có điểm cuối, mà Lăo tử lại dám nói, hiểu đến tận cùng, không c̣n ǵ để nói nữa . Chẳng lẽ Lăo tử lại dốt đến như vậy ?. Không, không phải thế . Câu này của Lăo tử, theo tôi biết, th́ Lăo tử phát biểu trong trường hợp cụ thể, nhằm giáo dục những kẻ ba hoa, không biết th́ dựa cột mà nghe, chứ đă không biết lại cứ hay ba hoa khoác lác . Chứ không phải Lăo tử, bằng câu đó là để nêu ra một CHÂN LƯ đâu anh ạ . V́ thế, anh đem áp dụng nó như một chân lư, để biến nó thành một nền tảng cho tư duy luận, th́ anh sai căn bản rồi . Phép tư duy như thế, chắc chắn sẽ là một lối tư duy "Cụt".

Anh lại viết tiếp :
   
"Anh Đằng Sơn đă đoán John Kerry thắng cử , cuối cùng thua Bush , như vậy chứng tỏ lư thuyết của anh chắc chắc là sai rồi"
.............
Anh kết luận như thế là phiến diện . Một bài toán, khi giải, người ta áp dụng những định lư đúng, mệnh đề đúng, phương pháp đúng, nhưng đáp số cuối cùng có thể sai .Cũng như đáp số cuối cùng có thể đúng, nhưng có thể là "chó ngáp phải ruồi" th́ cái phương pháp chưa chắc đă đúng . Trường hợp này, thực tế không hiếm . Vậy mà anh lại kết luận như đinh đóng cột là lư thuyết của Ông VDTT sai ??.
Đứng ở góc độ tổng quát hơn, toàn diện hơn, th́ Tôi phải nói với anh thế này:
Mỗi tác phẩm, dù là khoa học hay văn học . Đều mang trong ḿnh nó : Tính chân lư - hay c̣n gọi là sự đúng đắn, hệ thống phân tích, phương pháp luận, và kiến thức mà nó chứa , ...c̣n nhiều nữa .
Gác bên lề tính chân lư của các tác phẩm của ông Đằng Sơn, Tôi chắc rằng hệ thống phân tích trong tác phẩm ấy có những giá trị của nó . Đối với bất cứ ai muốn học Tử vi, hẳn hệ thống đó, sẽ cho người ta những cái nh́n, phép nắm bắt đối tượng xác đáng . Sao anh lại có thể nói sai như một toàn bộ thế vậy . Đấy là chưa nói đến, Tôi không nói thuyết Tạ phồn trị đúng đắn, nhưng chắc chắn với suy luận về giá trị âm dương trong hệ thống chính tinh, đă đủ để bác thẳng thừng những tư tưởng cho rằng các sao trong Tử vi là những sao trong thiên văn học , mà thậm chí c̣n rất nhiều người hiện nay, vẫn c̣n mơ tưởng đến việc xây dựng một môn Tử vi thiên văn . (Cho dù Tôi không đồng ư với luật toàn không của ông ta).
Rồi anh lại cho rằng nội dung và phương pháp luận, hay nói chung là Tác phẩm đó không khoa học . Vậy th́ theo anh, thế nào là khoa học ?. Chúng ta có thể thảo luận ?.

Tiếp đó, anh đưa ra ba giai đoạn của sụ nhận thức !!. Tôi thấy anh lặp lại những cái gọi là Ngộ Không, hay nói khác, là cái sự Ngộ mang nội dung như trong những tác phẩm của tiểu thuyết kiếm hiệp Kim Dung mà thôi . Đó là những hiểu biết quá sơ đẳng và khập khiễng, mang tính tiểu thuyết nhân văn, chứ không thấu đáo về căn bản, và không có bản chất . Anh nên khảo sát qua môn: Tư duy và sự sáng tạo . Quá tŕnh và bản chất .
Th́ anh sẽ rơ những điều Tôi nói .
Sơ lược thế này:
Sự sáng tạo là quá tŕnh hóa thân của tư duy vào đối tượng nghiên cứu . Mọi sản phẩm của sự sáng tạo đều phải sản phẩm của tư duy lô gíc, trong khi bản thân sự sáng tạo chưa hẳn đă là sản phẩm sẵn có của tư duy lô gíc .
Cái gọi là quên hết, mới là hiểu, thực chất chỉ là nội dung sơ đẳng của quá tŕnh hóa thân vào sự vật mà thôi . Nhưng cần phải hiểu, cái sự Quên đó, hay c̣n gọi là quá tŕnh hóa thân, đều là sự vun đáp, rèn luyện, trau dồi kiến thức của văn minh nhân loại, của những người đi trước, ... mà thôi . V́lẽ đó, không phải ngẫu nhiên, cả Newton và Anhxtanh đều nói rằng: Tôi vĩ đại bởi v́ Tôi đứng trên vai người khổng lồ .
Th́ cái phương pháp học, nhận thức hay tư duy của anh, có thể diễn dịch so với nội dung của Tư duy và sáng tạo ở trên, được mấy phần ?. Thậm chí, nếu tŕnh bày theo lối hiểu của anh, th́ chúng lại không có tính ứng dụng, và cũng chẳng truyền đạt lại cho ai hiểu được cả .
Xin thưa với anh rằng, Nhân loại không ai học và hiểu theo con đường tư duy của anh, và muốn, cũng không làm nổi, và có lẽ, ngoại trừ anh . Nhưng khi anh vứt bỏ Tuần Triệt trong Tử vi ba năm trước đây, và bây giờ, anh cũng không coi Tứ Hóa vào đâu, th́ cái phương pháp tư duy của anh, cũng khiến người ta phải nghi ngờ vậy . Bởi thực tế, anh đă không hóa thân được vào với Tuần Triệt, anh cũng không hóa thân vào được với 14 chính tinh, để có thể hiểu được sự vận hành của 14 chính tinh, cùng Xương Khúc Tả Hữu để hiểu được tại sao chúng lại phải Hoá, mà chỉ có 4 Hóa mà thôi .
Anh nghĩ rằng, anh hiểu được 14 chính tinh, bằng cách áp Tiên Hậu thiên của các Quái trong Dịch vào Tử vi, để rồi anh giải thích nguồn gốc của chúng !!. Thưa anh, thực không phải vậy, bởi có thể kiểm tra rất dễ dàng, khi đặt chúng vào các điều kiện biến hoá, như là bản chất vốn có của Tử vi, th́ nó ḷi ra cái bất cập ngay . Tôi có thể nói rằng, việc phối Quái với hệ thống 14 chính tinh, tuy không sai, nhưng đó chỉ là cái ngọn, như gia thêm mắm muối vào hệ thống này mà thôi . Tôi chắc rằng, nếu anh có ư định dùng mắm muối để chứng minh sự tồn tại của nồi canh, th́ cái học của anh, hay lư thuyết, nếu anh xây dựng, nó sẽ mang cái h́nh thù thế nào ?. Không tin, anh cứ thử dựng nó lên mà xem, rồi, không phải chỉ có Tôi, mà có lẽ, hầu hết mọi người ở đây sẽ thấy nó buồn cười sao ấy .
Anh cứ tâm đắc với cái phương pháp luận của anh . Tôi, và chắc cũng nhiều người ở đây, vẫn có thể lấy đó để tham khảo . Vâng !, tham khảo thôi . Bởi v́ Tôi tin, Tôi hiểu được những điều anh nói .
Thân ái .
Quay trở về đầu Xem vuivui's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vuivui
 
Hai_Ly
Học Viên Lớp Dịch Trung Cấp
Học Viên Lớp Dịch Trung Cấp
Biểu tượng

Đă tham gia: 29 August 2006
Nơi cư ngụ: Norway
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 768
Msg 220 of 300: Đă gửi: 05 May 2007 lúc 6:36pm | Đă lưu IP Trích dẫn Hai_Ly

Kính chào Quư Vị Tiền Bối,

Là một hậu học, sau khi đă đọc tất cả các bài viết của tiền bối TamTam2, tiền bối vuivuvi, tiền bối nguyenhoacai01 và đă có mua quyển Tử Vi Hoàn Toàn Khoa Học của Tiến Sĩ Đằng Sơn . . . Hôm nay đọc những lời của tiền bối Tam Tam2 làm Hải Lư hơi thất vọng về tiến bối.

Xin tóm tắt một cách ngắn gọn : Những lời của tiền bối vuvui, tiền bối nguyenhoacai01 . . của Quư Vị vanvo, Sprut cũng đă nói lên gần hết những ǵ mà Hải Lư muốn thưa cùng tiền bối (Tam Tam2).

Kinh Dịch hay Tử Vi  hay bất kỳ một học thuật nào, xin lỗi kể cả tôn giáo, nếu bảo rằng quá cao siêu , khó (gần như là tuyệt đối) truyền đạt hoặc phổ biến rộng răi cho nhân sinh . .. th́ học thuật này tạo ra để làm ǵ ? Và phục vụ cho ai ? Nếu từ thuở khai thiên lập địa đến giờ, ai t́m ra được những công tŕnh phát ming khoa học hay những triết lư, những "đạo giáo" . . . lập ra chỉ để "hiểu chứ không nói . . . " th́ xă hội ngày nay sẽ ra sao ?

Vậy câu nói : "Con người luôn có óc cầu tiến và hướng thượng" là con người nào ?

Dịch là biến, nhưng trong biến có biến tiến và biến thoái. Nếu nhân sinh từ thuở khai thiên đến nay chỉ biến thoái th́ sự sống trên quả đất đă bị diệt vong rồi. Như vậy, với sự tồn tại và ngày một thăng hoa hiện nay của nhân sinh , cho phép chúng ta khẳng định rằng  :định luật biến ở đây có chiều hướng biến tiến đă lướt thắng hơn biến thoái. Nghĩa là nhân sinh ngày một tiến bộ hơn trước. Vậy tại sao những nền tảng, những học thuật như Dịch, Tử Vi . . . lại phải cứ dậm chân môt chỗ ? Tại sao lại không dám "khai triển" thêm hơn người xưa ? Người xưa đă có công sáng lập, th́ hậu bối phải bỏ công khai phá, phát triển thêm hơn mới gọi là tiến bộ chứ ?

Thay lời kết : Bất cứ điều ǵ mà không đưa đến sự tiến bộ th́ sẽ mai một theo thời gian.

Trân trọng kính chào Chư Vi Tiền Bối,

Hải Lư


__________________
Hải Lư
Quay trở về đầu Xem Hai_Ly's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Hai_Ly
 

<< Trước Trang of 15 Kế tiếp >>
  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ



Trang này đă được tạo ra trong 4.7305 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO