Tác giả |
|
dieulinh Hội viên
Đă tham gia: 30 March 2005
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 208
|
Msg 241 of 300: Đă gửi: 08 September 2007 lúc 10:19am | Đă lưu IP
|
|
|
Cho nên sứ mệnh của người tiên phong là đặc biệt quan trọng bác ạ. Bác nghiên cứu cơ bản về Tử Vi theo hướng nào?
Về chuyện tứ Hóa và Nhật Nguyệt thực. Nhật Nguyệt thực ko phải lúc nào cũng có nhưng trong bất cứ lá số nào th́ tứ Hóa cũng đều xuất hiện. Vậy có phải tứ Hóa ở những lá số mă hóa thời điểm có Nhật Nguyệt thực xảy ra mới có giá trị? C̣n những thời điểm c̣n lại khi ko có Nhật Nguyệt thực th́ tứ Hóa vô dụng, hoặc tính chất kém?
Theo DL th́ dù bác ko thể, hoặc ko muốn tŕnh bày chi tiết về vấn đề này nhưng xin bác cũng v́ hậu học mà nói sơ qua về nguyên tắc của nó chứ. Bác mà cắt ở đây th́ DL hơi đau tim đấy ạ
Chúc bác mạnh khỏe, và những người khác cũng mạnh khỏe luôn!
__________________ Đi một ngày đàng học một sàng dại, sàng đi sàng lại được bao nhiêu sàng khôn?
|
Quay trở về đầu |
|
|
THTD06 Hội viên
Đă tham gia: 16 June 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 114
|
Msg 242 of 300: Đă gửi: 09 September 2007 lúc 4:06am | Đă lưu IP
|
|
|
To DL
Tôi n/c các môn KHHB theo thuyết AD,5HÀNH & Thiên văn học hiện đại.
Từ xưa đến nay có sách nào ghi Khi nào chính tinh nó HÓA đâu nhỉ??? Ko có!!! Thánh nhân từ xưa thường nói đa nghĩa, hé lộ nửa phần thôi.Nên Hậu sinh chúng ta muốn hiểu phải suy thêm,phải vắt óc....
Bạn Dl ơi, Năm nào chả có trung b́nh 4 cái NNT,và cái ǵ chẳng SINH LĂO BỆNH TỬ .Nên ai mà thoát được a/h của NNT,khác nhau ở mức độ nặng nhẹ (sinh khắc với mệnh,cục),ở mặt nào (cung nào)...
Múa ŕu qua mắt "thợ" tí...DL bỏ qua đi sẽ hết đau tim thôi.
Chúc DL &các quí vị mạnh khoẻ.
|
Quay trở về đầu |
|
|
lutinfr Hội viên
Đă tham gia: 14 May 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 70
|
Msg 243 of 300: Đă gửi: 09 September 2007 lúc 4:45am | Đă lưu IP
|
|
|
Thực ra nếu nói về thiên văn th́ cao siêu quá, vả lại các cụ ngày xưa làm ǵ có viễn kính để quan sát đầy đủ thiên văn như ngày nay. Những người ngộ đạo cho dù thấy dc toàn thể tương quan thế giới như đức phật hay lăo trang th́ lại chẳng c̣n bận đến nhân t́nh thế thái, chỉ cốt sao cho người vượt qua ngôn từ mà thoát khổ.
Cho nên, theo thiển ư th́ đưa sao hay tinh tú trên trời vào tử vi chỉ là tên gọi cho dễ nhớ thôi, trên địa cầu chỉ có mặt trời, mặt trăng, 4 mùa là ảnh hưởng lớn nhất c̣n các v́ sao th́ xa quá. Nhưng trái lại vũ trụ là 1 tổng thế nên trong tử vi có bao hàm yếu tố này (cách an bài cung mệnh, thân là rơ nhất)
Thực t́nh là em thích quan điểm của "Tử vi hoàn toàn khoa học", tức là thêm gia vị vào nồi canh để đảm bảo lư âm dương. Tức là luôn luôn kéo tổng về zero để đảm bảo sắc sắc không không trên cơ sở những ǵ ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống trên địa cầu. Để từ đó mô tả trên địa bàn những giả tướng cuộc đời của 1 cái không toàn cục.
Cũng xin nói thêm là khoa học hiện đại ngày càng có nhiều khám phá đưa đến kết quả cái không toàn cục trong các mặt của thế giới vật chất.
Về tứ hóa : Có lẽ tứ hóa nên ghi nhận cho sự chuyển đổi bốn mùa th́ hay hơn, v́ 4 mùa mới thực đúng là ảnh hưởng của địa cầu, thời tiết và âm dương lên con người (nếu không có tứ hóa th́ ko có ǵ mô tả ảnh hưởng của năm lên số mạng - tái khám phá của TPT dc nêu trong sách tử vi hoàn toàn khoa học).
Nếu nói năm nào cũng có trung b́nh 4 lần nhật nguyệt thực th́ em thấy ko thỏa đáng lắm v́ ảnh hưởng đến âm dương thời tiết ko có. Thứ nữa là NNT chỉ xuất hiện trên 1 vùng nhỏ của địa cầu, các cụ ngày xưa làm ǵ có điện thoại di động để mà biết 1 năm có trung b́nh 4 lần :)
Vài ḍng thiển ư, mong các bác đừng chấp kẻ hậu sinh.
Sửa lại bởi lutinfr : 09 September 2007 lúc 4:57am
|
Quay trở về đầu |
|
|
dieulinh Hội viên
Đă tham gia: 30 March 2005
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 208
|
Msg 244 of 300: Đă gửi: 09 September 2007 lúc 11:42am | Đă lưu IP
|
|
|
Hihi nếu cho rằng các kụ ngày xưa ko có kính viễn vọng để mà nghiên cứu Thiên Văn th́ e rằng bạn hơi chủ quan. Bộ môn Thiên Văn xuất hiện từ cả ngh́n năm nay rồi bạn có biết ko nhỉ? Bảo các cụ ko thể xem sao th́ chẳng hiểu ai đă xây dựng nên môn Thiên Văn học này ?
Các tinh đẩu trong Tử Vi có là tinh đẩu thật trên trời th́ các cụ mới dám gọi chúng là tinh đẩu. Chứ chẳng dại ǵ mà các cụ lại xem gà rồi bỗng dưng nói quốc, để cho cả đống hậu duệ về sau nhầm nhọt toán loạn về những phát minh các cụ tạo ra. Tôi chẳng hiểu sao mà khi rơ ràng các cụ đă gọi "sao" là "tinh đẩu" (ko phải "người" là "tinh đẩu") rồi mà cho đến ngày nay chúng ta cứ bằng được phủ định cả "sao", rồi cả "tinh đẩu" trong lời các cụ đi.
Có lẽ chúng ta giỏi hơn các cụ nhỉ
__________________ Đi một ngày đàng học một sàng dại, sàng đi sàng lại được bao nhiêu sàng khôn?
|
Quay trở về đầu |
|
|
lutinfr Hội viên
Đă tham gia: 14 May 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 70
|
Msg 245 of 300: Đă gửi: 09 September 2007 lúc 3:39pm | Đă lưu IP
|
|
|
Ở đây không phải nói là các cụ ko có môn thiên văn, các sao th́ ngửa mặt lên trời cũng nh́n thấy và đặt tên cho nó chẳng có ǵ khó, nhưng để biết dc cái nào ở gần ở xa th́ ko có dụng cụ th́ chả thể nào xác định dc, chưa kể đến phải dùng những công cụ toán học phức tạp và các hiệu ứng ánh sáng, lực hấp dẫn để tính.
Mà ko xác định dc cái nào gần cái nào xa th́ trong hàng triệu ngôi sao trên trời làm sao biết cái nào ảnh hưởng nhiều ít tới địa cầu. Có chăng chỉ là mặt trời mặt trăng thôi. Và sao lại lấy tên 1 loài hoa (tử vi ) đặt tên cho sao ??
|
Quay trở về đầu |
|
|
dieulinh Hội viên
Đă tham gia: 30 March 2005
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 208
|
Msg 246 of 300: Đă gửi: 10 September 2007 lúc 2:34am | Đă lưu IP
|
|
|
Ko tính được chi li như ngày nay th́ các cụ mới đập bẹt sao ra để thành một cái lá số kẹp lép như ngày nay chúng ta vẫn an và xem cho nhau.
Tuy nhiên nếu bảo môn Thiên Văn ngày xưa của các kụ chỉ đơn giản là ngửa mặt nh́n trời rồi đặt tên vớ vịn cho sao th́ hihi... rơ là bạn vui tính . Nó phức tạp chuẩn xác, và có giá trị khá cao trong việc chiêm đoán sự kiện xảy ra trong đời sống đấy. Ví dụ đoán chuyện mưa nắng, hạn hán, lụt lội, băo bùng, đói kém, no đủ, an b́nh hay biến động, xuất hiện nhân tài hay là quốc gia suy vong... tất cả đều có thể dự đoán dựa vào Thiên Văn đấy
Giỏi như thế, mà đấy mới chỉ là ngày xưa. Ngày nay chúng ta có đủ mọi phương tiện để có thể tính toán chi li khoảng cách, quang phổ, từ trường, sóng sánh, đủ mọi tính chất của các sao th́ chẳng v́ cớ ǵ chúng ta lại ko xây dựng đc một môn Tử Vi hoàn chỉnh hơn.
(Hihi nói phét thế thôi, chứ ai dựng được th́ cứ dựng. DL dốt lắm các bác cứ tiên phong đi )
__________________ Đi một ngày đàng học một sàng dại, sàng đi sàng lại được bao nhiêu sàng khôn?
|
Quay trở về đầu |
|
|
lutinfr Hội viên
Đă tham gia: 14 May 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 70
|
Msg 247 of 300: Đă gửi: 10 September 2007 lúc 12:20pm | Đă lưu IP
|
|
|
thôi th́ bạn cứ ôm lấy quan điểm của bạn, xa chủ đề chính quá rồi.
|
Quay trở về đầu |
|
|
dieulinh Hội viên
Đă tham gia: 30 March 2005
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 208
|
Msg 248 of 300: Đă gửi: 10 September 2007 lúc 12:40pm | Đă lưu IP
|
|
|
Hơ, vẫn đang bàn về nguồn gốc chính tinh và các tinh đẩu nói chung trong Tử Vi mà. Sao bạn lại bảo là xa chủ đề?
Mà đương nhiên là quan điểm ai người nấy giữ, có trách nhiệm bảo quản, nhưng khi bạn bảo tôi cứ "ôm" lấy quan điểm của tôi th́ có lẽ là sắc thái lạ đă chen vào đây rồi. Làm sao mà phải ôm? Bg có cái bếp ḷ đang cháy, nếu tôi bảo bạn ôm nó đi th́ bạn có ôm nổi ko?
Hihi ví dụ vui vậy ko phải là để sinh sự với bạn, chỉ để bạn hiểu rằng tôi đang tham gia chủ đề với trạng thái dễ chịu và thái độ vui vẻ thôi. Nói ǵ sai để bạn hiểu lầm th́ đành xin lỗi vậy. Bạn có ư kiến ǵ cứ nhiệt t́nh tham gia tiếp nhé!
Chúc bạn nụ cười!
__________________ Đi một ngày đàng học một sàng dại, sàng đi sàng lại được bao nhiêu sàng khôn?
|
Quay trở về đầu |
|
|
THTD06 Hội viên
Đă tham gia: 16 June 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 114
|
Msg 249 of 300: Đă gửi: 11 September 2007 lúc 9:04pm | Đă lưu IP
|
|
|
[QUOTE/=lutinfr]
Thực ra nếu nói về thiên văn th́ cao siêu quá, vả lại các cụ ngày xưa làm ǵ có viễn kính để quan sát đầy đủ thiên văn như ngày nay. [/QUOTE]
Ko đúng!
Các cụ được "các kụ" mách,chỉ,dậy.Các kụ ấy đi mây vế gió...chẳng cần đến kính viễn,kính vọn...mà tŕnh độ thiên văn hơn cả trần thế hàng nǵn năm.Bằng chứng:Thiên văn hiện đại và cả khoa học nhân loại đang "tái khám fá" các định luật của các kụ để lại,nhưng chưa có được là bao,chưa lư giải được định luật đầu tiên của tử vi:đl NẠP ÂM lục thập hoa giáp.Cho nên tŕnh độ thiên văn học của các nhà n/c TV c̣n thấp,mà lại cho thiên văn cao siêu,ngại đi vào, th́ ko bao giờ hiểu được TV ,dẫn đến xem theo kinh nghiệm,lúc trúng lúc trật...
Nếu ai đó muốn khám fá TV th́ ko tránh được TVH.
[QUOTE/= lutinfr]Cho nên, theo thiển ư th́ đưa sao hay tinh tú trên trời vào tử vi chỉ là tên gọi cho dễ nhớ thôi, trên địa cầu chỉ có mặt trời, mặt trăng, 4 mùa là ảnh hưởng lớn nhất c̣n các v́ sao th́ xa quá. Nhưng trái lại vũ trụ là 1 tổng thế nên trong tử vi có bao hàm yếu tố này (cách an bài cung mệnh, thân là rơ nhất)[/QUOTE]
Bạn nhầm rồi!!!Các SAO tuy ở xa nhưng cả Hệ mặt trời vẫn phải LƯỢN LỜ quanh chúng đấy bạn à
[QUOTE/=lutinfr]Thực t́nh là em thích quan điểm của "Tử vi hoàn toàn khoa học", tức là thêm gia vị vào nồi canh để đảm bảo lư âm dương. Tức là luôn luôn kéo tổng về zero để đảm bảo sắc sắc không không trên cơ sở những ǵ ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống trên địa cầu. Để từ đó mô tả trên địa bàn những giả tướng cuộc đời của 1 cái không toàn cục.[/QUOTE]
Sở thích cá nhân là cảm tính,ko là khoa học.Đoạn này nghe cứ miêng miêng như râu ông cắm cằm bờ ấy .
[QUOTE/=lutinfr]Về tứ hóa : Có lẽ tứ hóa nên ghi nhận cho sự chuyển đổi bốn mùa th́ hay hơn, v́ 4 mùa mới thực đúng là ảnh hưởng của địa cầu, thời tiết và âm dương lên con người (nếu không có tứ hóa th́ ko có ǵ mô tả ảnh hưởng của năm lên số mạng - tái khám phá của TPT dc nêu trong sách tử vi hoàn toàn khoa học). [/QUOTE]
Xin hỏi bạn hơn 50 sao an theo can ,chi NĂM ko mô tả a/h của năm lên số mạng ah ???
[QUOTE/=lutinfr]Nếu nói năm nào cũng có trung b́nh 4 lần nhật nguyệt thực th́ em thấy ko thỏa đáng lắm v́ ảnh hưởng đến âm dương thời tiết ko có. Thứ nữa là NNT chỉ xuất hiện trên 1 vùng nhỏ của địa cầu, các cụ ngày xưa làm ǵ có điện thoại di động để mà biết 1 năm có trung b́nh 4 lần :)
Vài ḍng thiển ư, mong các bác đừng chấp kẻ hậu sinh.
[/QUOTE]
Tôi ko chấp ai cả.Chỉ v́ học thuật môn tv mà nói thôi.Tôi chờ đợi sự phản biện chính xác và sâu.Tiếc rằng chưa có.Chắc c̣n lâu mới có .Bởi ư kiến về NNT ,MỞ RA 1 hướng n/c cơ sở thiên văn học của TV ,đ̣i hỏi ko ít thời gian ,công sức.Bạn nào ko có đ/k ko nên đi vào.
Vài hàng chia sẻ,nếu có sự đông ,chạm ǵ,xin quí vị lượng thứ.
|
Quay trở về đầu |
|
|
lutinfr Hội viên
Đă tham gia: 14 May 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 70
|
Msg 250 of 300: Đă gửi: 12 September 2007 lúc 7:41am | Đă lưu IP
|
|
|
Các định luật thiên văn ngày xưa là do 1 vài người thực sự ngộ đạo nh́n thấy. Đó là kết quả 1 môn thực hành với tâm thức để đạt tới cảnh giới tối cao của tri thức, tiếc rằng cảnh giới này không thể diễn tả cụ thể bằng lời nên mới sinh ra những câu thơ ám chỉ hết sức mơ hồ, cả về vũ trụ học lẫn nhân sinh quan làm cho hậu thế tha hồ đoán già đoán non.
Ng đời càng về sau càng thần thánh hóa và thêm bớt làm cho hiện nay con cháu phải khổ sở t́m hiểu, học thuộc như vẹt, chẳng có 1 cơ sở lư luận nào. Đó là lư do tại sao khoa học ngày nay phải đi t́m các bằng cứ xác thực trên cơ sở máy móc. Tuy chính v́ thế mà khó đạt dc cảnh giới bất khả tư ngh́ nên c̣n có hạn chế.
Cho nên ko phải em nói là ngại đi vào thiên văn mà là thiên văn của các cụ để lại qua bao nhiêu đời không có ǵ để xác thực cả, mỗi đời lại thêm bớt 1 tí. Cũng chả có bằng chứng nào nói là các sao tử vi ứng với sao trên trời cả, tất cả chỉ là đoán thôi. Vậy có thực sự tin dc không ?
Các sao không hề lượn lờ quanh chúng ta, như thế bác đề cao con người quá, chúng ta ko phải là trung tâm. Chúng ta tồn tại cùng với vũ trụ như 1 thể thống nhất ko thể tách rời th́ đúng hơn. Không có chúng ta vũ trụ vẫn tiếp tục hành trang sinh thành hoại diệt của nó. Con người và trái đất chỉ nằm ở ŕa của 1 thiên hà giữa muôn vàn thiên hà khác, không phải trung tâm.
Đúng là sở thích là cá nhân nhưng ít ra đă có ông Tạ phồn trị và bác VDTT theo quan điểm này.
Nếu bác đọc thêm quyển đạo của vật lư th́ chắc bác sẽ không thấy râu ông nọ cắm cằm bà kia nữa. Sách này do 1 nhà vật lư lượng tử viết và gây tiếng vang lớn trên thế giới, sau quyển này có nhiều sách viết theo xu hướng này nhưng ko có hiệu quả bằng. Sách nói về sự tương đồng giữa khoa học hiện đại và đạo lư phương đông trong tính đồng nhất thể và giả tướng của vạn sự. Bác có thể t́m dc 1 phần trong quangduc.com
Ở đây đang nói về so sánh ảnh hưởng của 4 mùa và nhật thực lên đời sống con ng. ko bàn đến các sao khác. 4 mùa có vẻ ảnh hưởng rơ rệt hơn vậy. Nếu bác có lư luận về nhật nguyệt thực với tứ hóa th́ xin gửi lên đây, em xin vô cùng cảm tạ.
Bác đă đọc tử vi ḥa toàn khoa học chưa, chưa th́ em xin gửi hầu bác, ít ra em cũng t́m thấy 1 lư luận và triết lư đơn giản dẫn đến tứ hóa và tính chất của 14 chính tinh + tứ hóa.
Thực sự là em không có ư đi t́m liên hệ giữa tử vi và các v́ sao trên trời (có chăng chỉ là mặt trăng, mặt trời, trái đất với vụ trũ )
|
Quay trở về đầu |
|
|
dieulinh Hội viên
Đă tham gia: 30 March 2005
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 208
|
Msg 251 of 300: Đă gửi: 12 September 2007 lúc 10:55am | Đă lưu IP
|
|
|
lutinfr đă viết:
Cũng chả có bằng chứng nào nói là các sao tử vi ứng với sao trên trời cả, tất cả chỉ là đoán thôi. Vậy có thực sự tin dc không ? |
|
|
Có bằng chứng chứ sao ko?
- Đầu tiên là các danh từ như "sao", "tinh đẩu", "chính tinh", "bàng tinh", "trung tinh", "sát tinh", "ám bại tinh", "cát tinh"... Tôi nói rồi, ko phải vô cớ hoàn toàn mà tự dưng các cụ lại bày đặt ra tṛ lấy sao làm tượng cho Tử Vi. Nếu muốn lấy những h́nh tượng khác ám chỉ cho các yếu tố trong Tử Vi th́ sao các cụ ko lấy tên của 120 loại cây cối, hoặc 120 loại súc vật... để đặt tên cho sao nhỉ?
- Đặc tính vận hành và ư nghĩa của cặp Nhật Nguyệt trong Tử Vi hoàn toàn tương ứng với Mặt Trăng và Mặt Trời trong vũ trụ
- Tôi đọc đâu đó ko nhớ lắm, rằng Cự Môn là sao Thủy, và Hỏa Tinh là sao Hỏa trong hệ Mặt Trời
- Nếu bạn phủ định hoàn toàn bằng chứng thể hiện các sao trong Tử Vi là các sao trên trời th́ bạn lấy đâu ra bằng chứng chứng tỏ các sao này được sinh ra từ môn Dịch bùng nhùng cổ quái?
__________________ Đi một ngày đàng học một sàng dại, sàng đi sàng lại được bao nhiêu sàng khôn?
|
Quay trở về đầu |
|
|
lutinfr Hội viên
Đă tham gia: 14 May 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 70
|
Msg 252 of 300: Đă gửi: 12 September 2007 lúc 2:44pm | Đă lưu IP
|
|
|
dieulinh đă viết:
lutinfr đă viết:
Cũng chả có bằng chứng nào nói là các sao tử vi ứng với sao trên trời cả, tất cả chỉ là đoán thôi. Vậy có thực sự tin dc không ? |
|
|
Có bằng chứng chứ sao ko?
- Đầu tiên là các danh từ như "sao", "tinh đẩu", "chính tinh", "bàng tinh", "trung tinh", "sát tinh", "ám bại tinh", "cát tinh"... Tôi nói rồi, ko phải vô cớ hoàn toàn mà tự dưng các cụ lại bày đặt ra tṛ lấy sao làm tượng cho Tử Vi. Nếu muốn lấy những h́nh tượng khác ám chỉ cho các yếu tố trong Tử Vi th́ sao các cụ ko lấy tên của 120 loại cây cối, hoặc 120 loại súc vật... để đặt tên cho sao nhỉ?
- Đặc tính vận hành và ư nghĩa của cặp Nhật Nguyệt trong Tử Vi hoàn toàn tương ứng với Mặt Trăng và Mặt Trời trong vũ trụ
- Tôi đọc đâu đó ko nhớ lắm, rằng Cự Môn là sao Thủy, và Hỏa Tinh là sao Hỏa trong hệ Mặt Trời
- Nếu bạn phủ định hoàn toàn bằng chứng thể hiện các sao trong Tử Vi là các sao trên trời th́ bạn lấy đâu ra bằng chứng chứng tỏ các sao này được sinh ra từ môn Dịch bùng nhùng cổ quái?
|
|
|
_ Nhật nguyệt th́ đuơng nhiên là công nhận rồi, nó ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống trái đất.
_Tại sao sao lại lấy tên tinh đẩu đơn giản v́ có nhật nguyệt rồi th́ lấy tên sao luôn đi :), gọi là sao cho dễ hiểu thôi, chứ trên trời nhiều sao lắm, sao lại chỉ có hơn trăm sao ảnh hưởng đến đời sống con ng. Súc vật th́ đă đặt cho chi rồi đó thôi. Với cả lư luận như chị th́ giống như là các cụ đúng hết rồi chả cần diễn đàn làm ǵ nữa, cứ theo phú của các cụ mà xem. Khổ nỗi đời sau thêu dệt càng ngày càng nhiều, giờ đến lúc ko biết đâu là đúng sai nữa nên mới phải đi t́m nền tảng khoa học chặt chẽ.
"Tôi đọc đâu đó ko nhớ lắm, rằng Cự Môn là sao Thủy, và Hỏa Tinh là sao Hỏa trong hệ Mặt Trời " Biết đâu cái này cũng là do đời sau thêu dệt, không có cơ sở để kết luận, giờ c̣n lưu lại cho 1 vài ng viết vào 1 quyển sách chẳng hạn. Theo cách an sao tử vi th́ mấy sao này cũnh chỉ là chạy theo nhật nguyệt thôi. Thực tế đâu phải vậy. Theo nhật th́ có chứ theo nguyệt chả ổn.
Mà cự môn là chính tinh, hỏa tinh là phụ tinh sao lại đặt nó vào 2 sao gần tương đương trong hệ mặt trời với nhau như thế dc, nếu có th́ cả 2 đều là chính th́ mới đúng lư. Mà đặt như thế th́ hệ mặt trời phải có 12 ngôi sao+ trái đất nữa là 13.
|
Quay trở về đầu |
|
|
dieulinh Hội viên
Đă tham gia: 30 March 2005
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 208
|
Msg 253 of 300: Đă gửi: 13 September 2007 lúc 12:09pm | Đă lưu IP
|
|
|
- Ko chỉ Nhật Nguyệt ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống trên Trái Đất. Bạn chỉ coi mỗi NN là có ảnh hưởng đến TĐ thôi à?
- Giả sử chỉ có NN ảnh hưởng đến TĐ, c̣n lại là các yếu tố khác. Thế theo bạn đó là những yếu tố ǵ? Và tại sao các kụ ko đặt tên sao theo các yếu tố trên mà cứ phải gọi các yếu tố trên là sao bằng được?
- Súc vật đặt tên cho chi, nhưng can chi lại là hệ thống ư nghĩa khác, nó ko phải là tinh đẩu
- Tôi ko nói các kụ đúng hết. Kể cả bg chúng ta có trăm lần vạn lần giỏi hơn các kụ th́ chưa chắc chúng ta đă đúng hết đc. Các kụ có tạo dựng nên TV ko hoàn hảo th́ mới có chuyện chúng ta phải đoán già đoán non, nói chồng nói chéo như ngày nay. Tuy nhiên ko phải v́ thế mà ta có thể phủ định hoàn toàn tư tưởng và kiến thức các kụ đă khám phá. Theo tôi th́ phủ định "sao" hay "tinh đẩu" trong Tử Vi nghĩa là phủ định gần như hoàn toàn hiện thực vốn có đấy.
- Cự Môn và Hỏa Tinh đều an theo năm, vậy là theo Nhật chứ ko theo Nguyệt. Nguyệt là vệ tinh của Trái Đất th́ làm sao mà sao Thủy và sao Hỏa lại an theo Nguyệt được?
- Quan điểm về chính tinh và phụ tinh ko đơn giản như bạn nghĩ. Hỏa Tinh là một sát tinh, v́ trước đây các kụ coi nó xấu nên ko thèm cho nó lên làm chính tinh thôi. Cả bộ lục sát và ám bại tinh đều chung một số phận. Tác dụng của chúng quá kinh hoàng, nhưng ko ai dám cho lên làm sao chính. Tuy nhiên vuốt mặt phải nể mũi, các kụ chẳng phải đă dậy chúng ta rằng hễ cung VCD mà có sát tinh đóng th́ gọi là cách sát tinh độc thủ và lúc này cung đó coi như là có chính tinh thây!
- Ngoài những tinh đẩu có mặt trong hệ Mặt Trời ra th́ rất nhiều sao khác nằm ngoài hệ mặt trời. Ví dụ: 2 Đế Vương Tử Vi và Thiên Phủ. Ko phải cứ các sao trong hệ Mặt Trời đều là chính tinh đâu.
__________________ Đi một ngày đàng học một sàng dại, sàng đi sàng lại được bao nhiêu sàng khôn?
|
Quay trở về đầu |
|
|
lutinfr Hội viên
Đă tham gia: 14 May 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 70
|
Msg 254 of 300: Đă gửi: 13 September 2007 lúc 3:33pm | Đă lưu IP
|
|
|
Nói chung tớ ko thích tranh luận kiểu này, tớ nói rồi, bạn có quan điểm của bạn th́ cứ giữ lấy. Tớ không cần biết sao trong tử vi có phải là sao trên trời hay ko, mục đích của tớ ở topic này là chỉ cần t́m ra 1 lư luận hợp lư chặt chẽ mang tính khoa học để giải quyết các tính chất đang tồn tại trong tử vi mà không cần phải có các cụ ở đây. Theo bạn th́ 2 sao quan trọng nhất mô tả hoàn cảnh địa cầu là tử vi, thiên phủ th́ lại ở ngoài hệ mặt trời, đối với tớ điều này hiển nhiên ko hợp lư.
Nếu bạn có lư thuyết nào nào hay hơn của bác VDTT giới thiệu ở đây th́ cứ gửi lên. Chứng minh dc sao nào trong tử vi ứng với sao nào trên trời nữa th́ khâm phục quá, hiện giờ hoàn toàn không có bằng chứng lư luận, chỉ toàn là các cụ thế này, các cụ thế kia. Xin hết.
Sửa lại bởi lutinfr : 13 September 2007 lúc 3:35pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
dieulinh Hội viên
Đă tham gia: 30 March 2005
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 208
|
Msg 255 of 300: Đă gửi: 13 September 2007 lúc 7:03pm | Đă lưu IP
|
|
|
Hihi trước bạn mới chỉ phủ định quan điểm các kụ, bg bạn thẳng thừng phủ định cả các kụ luôn, chết chết !
Tử Vi và Thiên Phủ cũng ko phải là 2 sao quan trọng nhất đối với TĐ theo quan điểm của tôi. Nếu mà theo tôi th́ chúng là Nhật và Nguyệt. Kém hơn nữa là các tinh đẩu khác trong hệ Mặt Trời. Sau đó mới đến các cḥm sao Nam Bắc đẩu tinh, trong đó có 2 đại ka chủ cḥm là Tử và Phủ. Hihi cho nên cái điều mà bạn nói rằng "hiển nhiên ko hợp lư" th́ rơ là ko hợp lư!
Bạn ko thích tranh luận kiểu này th́ tranh luận kiểu nào? Tôi th́ chỉ biết kiểu này thôi, v́ tôi cũng mới bắt đầu ṃ mẫm hệt như bạn. Chứ nếu tôi mà biết được sao nào mọc từ đâu ra trên trời th́ tôi đă chẳng ngồi đây mà căi kùn với kậu làm ǵ. Tôi sẽ chỉ xem cho Thủ tướng, Tổng thống, Chủ tịch nước... nói tóm lại là các nguyên thủ Cuốc ja thôi ! À, mà biết đâu sau này lại thế thật nhở .
__________________ Đi một ngày đàng học một sàng dại, sàng đi sàng lại được bao nhiêu sàng khôn?
|
Quay trở về đầu |
|
|
THTD06 Hội viên
Đă tham gia: 16 June 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 114
|
Msg 256 of 300: Đă gửi: 14 September 2007 lúc 5:56am | Đă lưu IP
|
|
|
lutinfr đă viết:
Các sao không hề lượn lờ quanh chúng ta, như thế bác đề cao con người quá, chúng ta ko phải là trung tâm. |
|
|
Bạn cố hiểu ngược ư của tôi à ???? Tôi đâu có viết vậy.
[QUOTE/]bác đọc thêm quyển đạo của vật lư th́ chắc bác sẽ không thấy râu ông nọ cắm cằm bà kia nữa. Sách này do 1 nhà vật lư lượng tử viết và gây tiếng vang lớn trên thế giới, sau quyển này có nhiều sách viết theo xu hướng này nhưng ko có hiệu quả bằng. Sách nói về sự tương đồng giữa khoa học hiện đại và đạo lư phương đông trong tính đồng nhất thể và giả tướng của vạn sự. Bác có thể t́m dc 1 phần trong quangduc.com [/QUOTE]
Bạn khoe dă đọc cuốn "Đạo của VL" mà ko thấy rằng chính tên của cuốn này cũng là dạng Râu ông cắm cầm bà à ???? Các nhà khoa học tự nhiên ngày nay,trong đó có các nhà VL và tác giả là những người thông minh ,uyên bác,thường chỉ đến cuối đời mới NGỘ ra các qui luật tự nhiên,qui luật VL, CHỈ LÀ CÁC TRƯỜNG HỢP RIÊNG,ĐẶC THÙ CỦA ĐẠO - triết học cổ phương đông đúng cho cả TỰ NHIÊN & XĂ HỘI. V́ vậy nói tương đồng là hơi đề cao VL đấy.
Tiện đây xin khoe với bạn ,tôi có may mắn NGỘ ra v/đ từ cách nay chục niên rồi
[QUOTE/] đang nói về so sánh ảnh hưởng của 4 mùa và nhật thực lên đời sống con ng. ko bàn đến các sao khác. 4 mùa có vẻ ảnh hưởng rơ rệt hơn vậy. Nếu bác có lư luận về nhật nguyệt thực với tứ hóa th́ xin gửi lên đây, em xin vô cùng cảm tạ.[/QUOTE]
Quan điểm của tôi về 4 hóa là biểu hiện của NHẬT NGUYỆT THỰC ko fải là 4 mùa .Nghiên cứu 4 hóa theo hướng này của tôi có thể fát hiện ra nhièu điều thú vị .nếu mở rộng n/c ở qui mô VŨ TRỤ sẽ thấy rơ hơn .
Về v/đ NGŨ HÀNH , tvhtkh cho rằng "ngũ hành là phép GẦN ĐÚNG của luật âm dương". Quan điểm này sai CƠ BẢN.Xin cùng thảo luận cùng quí vị...
|
Quay trở về đầu |
|
|
dieulinh Hội viên
Đă tham gia: 30 March 2005
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 208
|
Msg 257 of 300: Đă gửi: 14 September 2007 lúc 11:10am | Đă lưu IP
|
|
|
Theo DL th́ ngũ hành và âm dương là khác nhau. Ngũ hành và âm dương chẳng cái nào sinh ra cái nào.
Vũ trụ có vô vàn hệ Mặt Trời khác nhau. Cứ mỗi tinh đẩu trong một hệ mặt trời nhất định đều chịu ảnh hưởng của quy luật âm dương, do yếu tố chênh lệch nhiệt độ mang lại.
Về các hành th́ số lượng hành như thế nào phụ thuộc vào cấu tạo vật chất trên mỗi hành tinh đó. Hành tinh nào ko có nước th́ tất nhiên là hành thủy bị khuyết. Ko có cây cối thực vật th́ hành mộc cũng khuyết luôn. Thường các hành tinh khác tồn tại chỉ 3 hành là thổ, kim và hỏa. Ở trái đất, cấu tạo vật chất đầy đủ và phong phú hơn nên chúng ta có tới 5 hành lận. Tuy nhiên theo DL th́ các kụ phân chia c̣n thiếu một hành nữa, ấy là hành khí. Các cụ chỉ nhận thức chưa rơ ràng về hành này, ko biết rằng không khí cũng là một dạng cấu tạo vật chất b́nh thường và riêng biệt với các dạng vật chất tồn tại khác. Ko hiểu, nhưng v́ vẫn cảm nhận đc sự tồn tại của nó, cho nên các cụ đành cho rằng nó là hóa thân của tất cả các yếu tố khác khi các yếu tố này vận động và đạt tới một trạng thái đặc biệt nào đó. Nói tóm lại theo quan điểm của DL th́ chúng ta bị khuyết mất một hành.
Giả sử có lục hành th́ con số 6 cũng chưa hẳn đă là đầy đủ trọn vẹn. Biết đâu trong vũ trụ xa xôi lại tồn tại một, hoặc một vài hành tinh khác tṛn trĩnh, xinh xắn, sặc sỡ... nói chung là đặc biệt gấp mấy lần Trái Đất của chúng ta! Cấu tạo vật chất của nó phong phú hơn, lạ lùng hơn, và lúc đó tất sẽ phải thêm một hoặc một số hành khác bổ sung thêm vào thuyết lục hành th́ lúc đó người ta mới khái quát được chính xác về sự vận hành, liên kết và ảnh hưởng qua lại giữa các yếu tố vật chất với nhau.
Mà thôi, có lẽ DL tưởng tượng hơi xa rồi. Hiện tại chỉ cần biết rằng chúng ta sống ở Trái Đất th́ chúng ta quan tâm tới thuyết các hành của TĐ thôi. Ko cần quan tâm quá đến các hành tinh xa vời, nhưng với những ông hàng xóm có ảnh hưởng trực tiếp (đôi khi cả gián tiếp) lên chúng ta th́ chúng ta lại cần phải biết rơ ràng về họ. Biết đặc tính của họ thế nào, gây ảnh hưởng lên nhau và lên chúng ta ra sao... rồi c̣n xây dựng một mô h́nh Tử Vi 3D nữa chứ. Hức, nhiều việc rắc rối ra fết. Nghĩ đến đă thấy oải. Thôi có khi cứ dùng cái Tử Vi kũ kĩ của các kụ cho nó lành
__________________ Đi một ngày đàng học một sàng dại, sàng đi sàng lại được bao nhiêu sàng khôn?
|
Quay trở về đầu |
|
|
THTD06 Hội viên
Đă tham gia: 16 June 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 114
|
Msg 258 of 300: Đă gửi: 16 September 2007 lúc 8:41pm | Đă lưu IP
|
|
|
dieulinh đă viết:
Theo DL th́ ngũ hành và âm dương là khác nhau. Ngũ hành và âm dương chẳng cái nào sinh ra cái nào. |
|
|
Quan điểm này là chuẩn rồi.Nhưng bạn nên xem lại ở phần tiếp theo bài viết của ḿnh.Theo tôi,bất kể ởđâu, trên trái đất hay trong VŨ TRỤ đều có tối đa 5 hành,KHÔNG có hành thứ 6!!!! Thế mới thú vị chứ
Xin các quí vị tiếp tục cho ư kiến ,và xin hỏi thăm sức khỏe Ô, chủ tôpíc.
Sửa lại bởi THTD06 : 16 September 2007 lúc 8:46pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
dieulinh Hội viên
Đă tham gia: 30 March 2005
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 208
|
Msg 259 of 300: Đă gửi: 16 September 2007 lúc 11:07pm | Đă lưu IP
|
|
|
Ít nhất DL thấy được khí là hành thứ 6 thưa bác! Nếu ko cho là như vậy th́ bác cứ nói tại sao bác lại phủ định luận điểm này .
Mà DL nghĩ rằng vấn đề này chúng ta chỉ bàn cho vui thôi, chứ bảo phải xáo trộn cả thuyết ngũ hành lên thành tá lả hành th́ chắc các kụ trên trời cũng phát sốt . Cơ mà thực tế DL có 6 hành lận đấy ạ!
__________________ Đi một ngày đàng học một sàng dại, sàng đi sàng lại được bao nhiêu sàng khôn?
|
Quay trở về đầu |
|
|
THTD06 Hội viên
Đă tham gia: 16 June 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 114
|
Msg 260 of 300: Đă gửi: 17 September 2007 lúc 5:50am | Đă lưu IP
|
|
|
@ DL
KHÍ không phải là hành thứ 6 !khí thuộc Tốn ,Mộc !chính xác là âm mộc
Cây cối,sấm...thuộc Chấn ,dương mộc
Bạn đọc ư nghĩa của Bát quái sẽ rơ !
Xin qui vi tiep tuc cho y kien.
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|