Tác giả |
|
zer0 Hội viên
Đă tham gia: 28 September 2005
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2560
|
Msg 41 of 300: Đă gửi: 27 November 2006 lúc 12:21pm | Đă lưu IP
|
|
|
Trích dẫn:
+++Thiên Đồng là Dương Thủy cư cung Dậu là Âm kim : Cường Thủysinh nhược kim làm cho Kim bị ch́m đắm, là SINH BẠI !...V́ vậy Thiên Dồng cư ở cung Dậu là CỰC HĂM |
|
|
Tôi t́nh thật không hiểu đoạn diễn giải trên. Thường th́ Kim sinh Thuỷ, như theo thuyết trên th́ Thuỷ lại sinh Kim ? Úi, sao nhức đầu quá.
|
Quay trở về đầu |
|
|
thetimken Hội viên
Đă tham gia: 13 August 2006 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 268
|
Msg 42 of 300: Đă gửi: 27 November 2006 lúc 12:32pm | Đă lưu IP
|
|
|
+++Thiên Đồng là Dương Thủy cư cung Dậu là Âm kim : Cường Thủy sinh nhược kim làm cho Kim bị ch́m đắm, là SINH BẠI !...V́ vậy Thiên Dồng cư ở cung Dậu là CỰC HĂM !
xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx
Tôi t́nh thật không hiểu đoạn diễn giải trên. Thường th́ Kim sinh Thuỷ, như theo thuyết trên th́ Thuỷ lại sinh Kim ? Úi, sao nhức đầu quá.
xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx
Đính chính lại :
+++Thiên Đồng là Dương Thủy cư cung Dậu là Âm kim : Nhược Kim sinh Cường thủy làm cho Kim bị ch́m đắm, là SINH BẠI !...V́ vậy Thiên Dồng cư ở cung Dậu là CỰC HĂM
Cám ơn Zero !
|
Quay trở về đầu |
|
|
VDTT Thượng Khách
Đă tham gia: 16 November 2003
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2675
|
Msg 43 of 300: Đă gửi: 27 November 2006 lúc 6:26pm | Đă lưu IP
|
|
|
phrkk đă viết:
...Cơ Lương ở th́n ngộ triệt tuổi bính th́n , cơ hóa quyền , theo bác quyền ở đây có là " bát cơm Phiến mẫu" được không ạ ? Dĩ nhiên nó không là cùng tắc biến nhưng liệu có thể thành công cho đương số đươc không ?... |
|
|
Xem vội không thấy các gịng trên. Nay xin trả lời:
Cách này hay lắm, khá giống đương kim tổng thống Hoa Kỳ G.W. Bush, nhưng khác ṿng Thái Tuế v́ ông Bush tuổi Bính Tuất.
Nếu là nam mạng th́ sau đây là phần luận theo xác xuất của tôi, dựa trên tín hiệu giới hạn đă biết:
Cơ Lương ngộ chính Triệt, tưởng là bị phá hỏng may nhờ Quyền chấn chỉnh lại. Tuổi thiếu niên đă xuất sắc, tuổi thanh niên dễ khủng hoảng, sau t́m được hướng đi, có thể thành tựu lớn. Thêm Đồng hóa Lộc Thiên Phúc cư Tài ở Tí chiếu về; t́m phú cũng được, nhưng có lẽ sẽ bỏ phú t́m quư. Hạn 42-51 đến cung Bính Thân cờ đến tay, dễ phát to.
Vài ḍng góp ư.
|
Quay trở về đầu |
|
|
phrkk Hội viên
Đă tham gia: 08 February 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 70
|
Msg 44 of 300: Đă gửi: 27 November 2006 lúc 7:01pm | Đă lưu IP
|
|
|
Kính Bác VDTT!
Vài ḍng của bác nói lên cuộc đời cháu đó , thật là thần nhân !
Kính chúc bác sức khoẻ .
Cháu sẽ không hỏi bác nữa cho đến khi đọc xong sách của bác .
Chân thành cảm ơn bác nhiều .
phrkk
|
Quay trở về đầu |
|
|
VDTT Thượng Khách
Đă tham gia: 16 November 2003
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2675
|
Msg 45 of 300: Đă gửi: 27 November 2006 lúc 7:11pm | Đă lưu IP
|
|
|
Cái ǵ mà "thần nhân"? Tôi đoán Tử Vi tính ra sai trên 30%, và là một người tầm thường tràn đầy hỉ nộ ái ố.
Nếu quả là lá số của anh th́ hay lắm. Chịu khó phục vụ xă hội th́ thể hiện được ưu điểm của cách này.
Vài gịng góp ư.
|
Quay trở về đầu |
|
|
phrkk Hội viên
Đă tham gia: 08 February 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 70
|
Msg 46 of 300: Đă gửi: 27 November 2006 lúc 7:24pm | Đă lưu IP
|
|
|
Kính Bác VDTT!
Đây là cung phu của vợ cháu, cháu hỏi bác để xem vợ chồng có ứng hợp hay không thôi, nay th́ quả là ứng hợp , thế mới biết số mạng .
c̣n cháu th́ PHRKK có nghĩa là phá h́nh riêu không kiếp phá quân ở th́n .
nh́n bộ sao chắc bác biết cháu là ai rồi , từ lâu cháu rất hâm mộ bác chỉ mong một ngày làm học tṛ , nhưng sư phụ đâu có kén tṛ lung tung ? nên viết bài để được giao tiếp với bác , thế là hạnh phúc lắm rồi .
C̣n hỉ nộ ái ố là niềm vui của người thường cũng nên có lắm chứ .
Bác đoán sai 30% là xác suất cao lắm rồi , nhưng tử vi có một cái hay là nếu lá số ăn rồi th́ đúng hết , thế mới thích chứ .
rất mừng được nói chuyện với bác !
|
Quay trở về đầu |
|
|
an_quang Hội viên
Đă tham gia: 13 September 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 968
|
Msg 47 of 300: Đă gửi: 27 November 2006 lúc 7:34pm | Đă lưu IP
|
|
|
Kính thưa bác VDTT,
Từ trước giờ cháu t́m đọc hầu hết bài viết của bác trên diễn đàn để t́m cách tự hiểu suy nghĩ của bác, lấy làm lời giải cho những thắc mắc của ḿnh. Tuy nhiên trong quá tŕnh đó, không có duyên đối thoại cùng bác, nên cháu e là cách hiểu không tới.
Cháu có thử vận dụng TVBC của bác để đoán hạn cho lá số ở mục 'HOÁ QUYỀN HOÁ KHOA HOÁ LỘC" . Bác xem qua xem cách vận dụng của cháu có ǵ sai ạ?
Cháu xin cảm ơn,
__________________ Cuộc đời là một chuỗi dài cố gắng :-(
|
Quay trở về đầu |
|
|
seasonman78 Học Viên Lớp Tử Vi
Đă tham gia: 16 March 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1737
|
Msg 48 of 300: Đă gửi: 28 November 2006 lúc 12:18am | Đă lưu IP
|
|
|
Một vấn đề nữa xin ư kiến của bác:
- yếu tố Cục rất quan trọng trong lá số, bằng chứng là sự cân nhắc sự sinh khắc giữa chúng và bản mệnh để đoán định, nhưng h́nh như mới chỉ dừng lại ở điểm này hoặc giả có nói đến sự kết hợp giữa cục và ngũ hành sao,cung sau tuổi lập thân nhưng cũng ít được áp dụng.
- Trong khi đó như đă biết là căn cứ vào cung an mạng để định cục, từ cục để an ṿng trường sinh, và khởi đại hạn. Từ các yếu tố trên có thể thấy cục rất quan trọng. Nhưng chưa thấy đánh giá đúng mức tầm quan trọng của nó vậy.
- Từ vấn đề đó SSM thử kiểm nghiệm khi phân định và kết hợp:
- sinh khắc giữa ngũ hành cung và Cục
- Sinh khắc ngũ hành bản mệnh với hành sao.
Để cân nhắc các yếu tố ảnh hưởng đến số mệnh và Đại hạn.
Thấy có nhiều sự hợp lư xin bác cho SSM ư kiến về vấn đề này.
Chân thành cảm ơn bác
SSM78
__________________ www.bepxinh.vn - www.xaydungkientruc.vn - Số nhà 16 - 20 Ngơ 331 Trần Khát Chân - Hai Bà Trưng - HN 097585185
|
Quay trở về đầu |
|
|
an_quang Hội viên
Đă tham gia: 13 September 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 968
|
Msg 49 of 300: Đă gửi: 28 November 2006 lúc 2:12am | Đă lưu IP
|
|
|
Thưa bác VDTT,
Về vấn đề sử dụng lư sinh khắc ngũ hành giữa tinh đẩu và Mệnh, cháu nhận thấy rất nhiều mâu thuẫn, nên muốn hỏi lại ư kiến của bác cho rơ hơn.
1) Nhiều sách vở mà cháu đọc đều nó rằng bộ Đế Tượng chỉ ứng hợp tốt cho người Mệnh Thổ, Kim, Thuỷ. Như vậy người Mệnh mộc sẽ được hưởng ít. Nếu chấp nhận định đề 3;ó, kết hợp với định đề về ưu thế cách cục của bộ Đế Tượng, th́ rơ là người Mệnh Mộc sẽ ít thành đạt trên con đường quan cử, chính trị hơn các bổn mệnh khác. Thế nhưng, với tuổi Nhâm Tư (Tang đố Mộc), th́ theo ông Tràn Đại Sĩ, là "Tóm lại Nhâm-Tư là tuổi mạng lớn, dù làm vua, làm quan, làm thầy thuốc, làm kỹ sư, làm giặc , họ cũng chiếm lĩnh những chỗ đứng chót vót so với người đương thời." (Tử Vi Tuổi Tư)
Như vậy, ở đây, nếu chấp nhận ư kiến của ông Trần Đại Sĩ, th́ có thể kết luận là lư ngũ hành ở đây là sai lầm.
2) Trong quá tŕnh t́m hiểu tinh đẩu, cháu nhận thấy hầu như mỗi tinh đẩu, với một vị trí nhất định đều có ứng hợp ngoại lệ với vài Thiên can nhất định, kể cả các tinh đẩu không thể hoá như Thất Sát. Như vậy có thể trong bài toán về ứng hợp giữa chính tinh và bổn Mệnh, thay v́ xét về ngũ hành, có thể có quy về bài toán giữa tinh đẩu và Thiên can?
Kính mong bác hồi âm ạ,
__________________ Cuộc đời là một chuỗi dài cố gắng :-(
|
Quay trở về đầu |
|
|
LuuBi. Hội viên
Đă tham gia: 18 May 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1992
|
Msg 50 of 300: Đă gửi: 28 November 2006 lúc 3:12am | Đă lưu IP
|
|
|
seasonman78 đă viết:
thí dụ mệnh đệ là hoă mà chính tinh là hành thuỹ th́ mệnh khắc chính tinh, rồi ngược lại chính tinh khắc mệnh ?
- Về vấn đề này, SSM có ư kiến riêng thế này:
1. Suy xét giữa hành mệnh và hành sao
2. Suy xét hành sao và can tuổi
3. Giữa can tuổi và hành mệnh (để xác định yếu tố gia giảm).
4. Giữa các chính tinh (khi có 2 chính tinh cùng đóng tại một cung). Căn cứ với hành mệnh và can tuổi để suy xét nặng nhẹ (giả sử can bính (hoả) mệnh hoả = hoả vượng khi gặp chính tinh thuỷ tại cung mệnh, tuy là khắc nhập nhưng sự khắc đó nhẹ đi). Hoặc mệnh hành hoả, nhưng có đến 2 chính tinh hành thuỷ khắc hành bản mệnh th́ cái xấu tăng lên). hoặc một là mệnh bị sinh xuất một bị khắc nhập thời cũng xấu.
- Hoặc giả sử bảo tại sao can đó có chính đó tại vị trí đó mà vẫn tốt th́ cũng phải căn cứ vào can tuổi hoặc sự cát hoá (KQLK, lộc tồn....) hoặc bản mệnh....
- Hoặc như nói rằng Bộ thượng cách "TPVT" có người tốt người xấu, bởi v́ tuỳ vị trí chính tinh đóng mệnh, can tuổi, hành mệnh... để cân nhắc. Nói rằng người đó mệnh mộc thuỷ không ăn mạnh nên không được là sai, v́ tử vi là sự kết hợp nhiều yếu tố như bác VDTT đă đề cập vậy. Mà phải căn cứ đến chính tinh thủ mệnh với hành mệnh... giả sử có bộ TPVT, thiên tuớng đóng mệnh cho mệnh Thuỷ, mộc, vũ khúc cho thuỷ... mệnh mộc thuỷ vẫn tốt như thường, nhưng ngược lại mệnh thổ nhưng vũ đóng (sinh xuất), thiên tuớng đóng (khắc xuất) chưa chắc đă tốt đẹp. Khi gặp thêm các yếu tố xấu nữa th́ dù TPVT cách trông có vẻ rất oách nhưng cũng chỉ là hạng b́nh thường là vậy.
- Hoặc như chính tinh hăm địa cũng thế, có người hăm thời rất xấu nhưng có người b́nh thường v́ sự tương quan giữa nó với bản mệnh.... giả sử thiên tướng hăm tại măo là xấu nhưng với người mệnh thuỷ cùng hành sao vẫn ăn được, nhưng người mệnh hoả rất xấu, lúc này chính tinh đó khác ǵ hung tinh đâu.
- Vài ư kiến riêng đóng góp cùng với đệ, mong bác VDTT góp ư thêm.
SSM78
|
|
|
thanks for sharing bro! i appreciate your help!
all best wishes!
Bị
Kính mời bạn đọc kỹ lại NỘI QUY của diễn đàn Tử Vi Lư Số .
Sửa lại bởi Quan Tri Vien 3 : 29 November 2006 lúc 1:59pm
__________________ Xuất Ḱ đông môn,
Hữu nữ như vân .
Tuy Tắc Như Vân,
Phỉ ngă tư tồn .
Cảo Y kỳ cân,
Liêu Hạc ngă vân
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuivui Hội viên
Đă tham gia: 04 September 2004 Nơi cư ngụ: Poland
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1457
|
Msg 51 of 300: Đă gửi: 28 November 2006 lúc 5:48am | Đă lưu IP
|
|
|
an-quang đă viết:
"Về vấn đề sử dụng lư sinh khắc ngũ hành giữa tinh đẩu và Mệnh, cháu nhận thấy rất nhiều mâu thuẫn, nên muốn hỏi lại ư kiến của bác cho rơ hơn.
1) Nhiều sách vở mà cháu đọc đều nó rằng bộ Đế Tượng chỉ ứng hợp tốt cho người Mệnh Thổ, Kim, Thuỷ. Như vậy người Mệnh mộc sẽ được hưởng ít. Nếu chấp nhận định đề 3;ó, kết hợp với định đề về ưu thế cách cục của bộ Đế Tượng, th́ rơ là người Mệnh Mộc sẽ ít thành đạt trên con đường quan cử, chính trị hơn các bổn mệnh khác. Thế nhưng, với tuổi Nhâm Tư (Tang đố Mộc), th́ theo ông Tràn Đại Sĩ, là "Tóm lại Nhâm-Tư là tuổi mạng lớn, dù làm vua, làm quan, làm thầy thuốc, làm kỹ sư, làm giặc , họ cũng chiếm lĩnh những chỗ đứng chót vót so với người đương thời." (Tử Vi Tuổi Tư)
Như vậy, ở đây, nếu chấp nhận ư kiến của ông Trần Đại Sĩ, th́ có thể kết luận là lư ngũ hành ở đây là sai lầm.
2) Trong quá tŕnh t́m hiểu tinh đẩu, cháu nhận thấy hầu như mỗi tinh đẩu, với một vị trí nhất định đều có ứng hợp ngoại lệ với vài Thiên can nhất định, kể cả các tinh đẩu không thể hoá như Thất Sát. Như vậy có thể trong bài toán về ứng hợp giữa chính tinh và bổn Mệnh, thay v́ xét về ngũ hành, có thể có quy về bài toán giữa tinh đẩu và Thiên can?"
Một thắc mắc hoàn toàn hợp lư . Có thể thấy ngay rằng, với quan điểm - quan điểm, chứ tôi chưa cho là lư thuyết - Chính tinh đồng hành với hành của bản mệnh - là quan trọng nhất, và theo sự phân loại trên, th́ được xem là ăn nhất đối với đương số . Thế tức là có thể hiểu rằng: Người mạng Thổ th́ được XƠI cả Tử vi Thiên phủ, c̣n người mạng khác th́ đứng mà "ngó" thôi .Suy luận thêm một chút nữa, như an-quang đă thấy, rơ ràng là rất "bất công", hay bất b́nh đẳng" với những người mạng Hoả, khi mà trong số 14 chính tinh, chỉ thấy đa phần là mang hành Thổ, Kim, Thủy . Hành Hoả chỉ có mỗi Liêm trinh, Thái dương . Thậm chí, cho thêm vai tṛ Tả Hữu và Xương Khúc thật quan trọng nữa, chúng cũng "từ chối" hành Hoả . hu, hu ...Hành Mộc xung thiệt tḥi ?.
Thế nhưng, theo luận thuyết của những người "áp dụng Tây học" để Khoa học hoá Mệnh lư, Tử vi, ...th́ vận dụng thực tế rằng: Theo thống kê, năm tháng ngày giờ sinh là b́nh đẳng cho sự ra đời của trẻ em, cũng tức là b́nh đẳng đối với việc lập thành lá số. Đồng thời, hành của Bản mệnh là hành của nạp âm Can Chi của niên sinh, cũng b́nh đẳng với mỗi hành, có nghĩa là 60 nạp âm chia đều cho 5 hành, mỗi hành "hưởng" 12 nạp âm . Bất luận là Sinh, Vượng hay Suy . Thế có nghĩa là mỗi lá số được h́nh thành, về cơ bản, là b́nh đẳng về khả năng h́nh thành lá số và cũng b́nh đẳng về khả năng ứng hợp giữa cái Ta bên trong và cái Ta ở bên ngoài - theo lập luận khi sử dụng khái niệm Ta bên trong và Ta bên ngoài - Bởi, khi thiết lập Hệ chính tinh, rộng hơn nữa là hệ các sao trong Tử vi, không hề có quy tắc ưu tiên một sao nào cho một lá số xác định .
Thế mà, sau một hồi suy luận, lại ra cái mệnh đề như thế, rằng cái ṇng cột mới là cái "ăn nhất" . Mâu thuẫn nội tại, trong bản thân suy luận đă xuất hiện . Tính sao đây ?. Thế th́ có mấy khả năng sau:
-Hoặc là một luận đề trong ba luận đề trên là Sai .
-Hoặc là hai trong ba luận đề trên là Sai .
-Hoặc là cả ba đều Sai .
Thân ái .
|
Quay trở về đầu |
|
|
phrkk Hội viên
Đă tham gia: 08 February 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 70
|
Msg 52 of 300: Đă gửi: 28 November 2006 lúc 6:22am | Đă lưu IP
|
|
|
Kính thưa qúi vị để góp vui cho chủ đề này xin luận tử vi dứơi con mắt của nhà Chính trị học ( chỉ góp vui thôi chứ không có ư nghĩa học thuật)
Nếu coi sao tử vi là vua th́ ta luôn thấy thiên cơ luôn đằng sau vua , thiên cơ là sao cơ mưu ứng với Trương Tử Pḥng (hoặc là trần b́nh) được cắt cử pḥ Hán cao tổ bày mưu cho ngài , Ở Cung dần tử vi đồng cung với phủ , phủ là quan coi kho lẫm , lúc này vua mải ăn hút nên quên mất thiên cơ nên tử pḥng đành thất nghiệp lúc này cơ hăm . Ở vị trí cung sưủ là đế ngộ hung đồ lúc này lưu bang gặp phải Thiền vu nên rất cần trần b́nh ra tay , lúc này cơ ở tư , cơ đắc .
Tiếp đó Tử vi ở tư , là đế vô quyền sở có thiên cơ hay không cũng chẳng giúp ích được ǵ v́ không có tác dụng , ngay cả tử vi ở ngọ cũng vậy , thiên cơ gặp phải vua anh minh thuận buồm xuôi gió nêncũng chẳng cần đến ḿnh , lúc này cơ b́nh hoà ,
Lúc đất nước loạn ly tử vi cùng với thất sát , thất sát có nghĩa là vệ sỹ của ngài, lúc này cần cơ ra tay vậy cơ đắc ở th́n .
Tiếp đó khi vua ra trận cùng với các dũng tướng ở th́n (hàn tín xuất binh ) cơ miếu giúp cho vua vậy .
Khi vua thắng trận trở về ngài trở nên ăn chơi sa đoạ, gặp phải anh hoạn nịnh bợ Tham lang Thiên cơ đành ôm hận ngồi xó nhà ở thân .
Nh́n đi nh́n lại , tất cả các mưu sĩ hầu như đều có kết cục không ra ǵ v́ sao ? theo người xưa có lẽ v́ họ bày mưu hiểm ác nên có quả báo nhăn tiền , nay nh́n trên bản đồ tử vi thấy rơ thiên cơ được dùng rất ít .
Vài ḍng góp vui vào tiết mục 14 chính tinh của bác VDTT .
Kính chúc bác sức khoẻ!
phrkk
|
Quay trở về đầu |
|
|
VDTT Thượng Khách
Đă tham gia: 16 November 2003
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2675
|
Msg 53 of 300: Đă gửi: 28 November 2006 lúc 9:14am | Đă lưu IP
|
|
|
seasonman78 đă viết:
...yếu tố Cục rất quan trọng trong lá số... |
|
|
Vế độ quan trọng của hành của cục tôi chưa t́m ra được điều ǵ đáng nói. Rất có thể anh đă tiến xa hơn tôi. Đại khái bây giờ tôi chỉ mới tái khám phá ra một luật cũ có ghi trong trang 49 sách cụ VĐTTL, đó là:-Mệnh sinh cục tốt, cục sinh mệnh thứ chi, cục khắc mệnh xấu, mệnh khắc cục xấu hơn nữa.
Vài ḍng đóng góp.
|
Quay trở về đầu |
|
|
VDTT Thượng Khách
Đă tham gia: 16 November 2003
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2675
|
Msg 54 of 300: Đă gửi: 28 November 2006 lúc 9:17am | Đă lưu IP
|
|
|
an_quang đă viết:
...Về vấn đề sử dụng lư sinh khắc ngũ hành giữa tinh đẩu và Mệnh, cháu nhận thấy rất nhiều mâu thuẫn... |
|
|
Thắc mắc của anh có thể giải thích được nếu công nhận rằng ngũ hành chỉ là một thuyết gần đúng, mà không phải là một thuyết toàn bích.
Đây chính là luận đề của tôi, rằng ngũ hành chỉ là một phép tính gần đúng mà thôi. Phải tùy trường hợp mà áp dụng khác nhau, nhiều khi phải phối hợp những phần có vẻ mâu thuẫn nhau mới ra đáp số (gần) đúng.
an_quang đă viết:
1) Nhiều sách vở mà cháu đọc đều nó rằng bộ Đế Tượng chỉ ứng hợp tốt cho người Mệnh Thổ, Kim, Thuỷ. Như vậy người Mệnh mộc sẽ được hưởng ít. Nếu chấp nhận định đề 3;ó, kết hợp với định đề về ưu thế cách cục của bộ Đế Tượng, th́ rơ là người Mệnh Mộc sẽ ít thành đạt trên con đường quan cử, chính trị hơn các bổn mệnh khác. Thế nhưng, với tuổi Nhâm Tư (Tang đố Mộc), th́ theo ông Tràn Đại Sĩ, là "Tóm lại Nhâm-Tư là tuổi mạng lớn, dù làm vua, làm quan, làm thầy thuốc, làm kỹ sư, làm giặc , họ cũng chiếm lĩnh những chỗ đứng chót vót so với người đương thời."...
....Như vậy, ở đây, nếu chấp nhận ư kiến của ông Trần Đại Sĩ, th́ có thể kết luận là lư ngũ hành ở đây là sai lầm. |
|
|
Ngũ hành ở đây không sai lầm nếu anh nh́n nhận luận đề của tôi, rằng ngũ hành chỉ là phép tính gần đúng, phải tùy trường hợp mà xử dụng khác nhau.
Thử phân tích tuổi Nhâm Tí theo lư ngũ hành thuần túy:
Can (thuộc tài thiên): Nhâm thuộc dương thủy
Chi(thuộc tài địa): Tí thuộc âm thủy
Bản mệnh (thuộc tài nhân): Mộc
Vậy là hai tài thiên địa ḥa hợp (cùng hành và thiên dương địa âm), thiên địa lại sinh nhân (thủy sinh mộc). Tài nhân ứng với ta, nên ta được trời đất ḥa hợp nhau nuôi dưỡng, hoàn cảnh rất tốt.
Dẫn đến kết luận 1: Tuổi Nhâm Tí rất tốt, dễ thành công v́ được trời đất ưu đăi.
Đó là bài toán phối hợp can chi và nạp âm bằng lư ngũ hành.
Khi sang bài toán Tử Vi, áp dụng lư ngũ hành ta có kết luận như anh đă nói, rằng mệnh mộc rất khó thành đạt (xác xuất thành đạt thấp hơn các mệnh khác). Gọi đây là kết luận 2. V́ kết luận 1 và 2 mâu thuẫn nhau, ta thấy phép tính ngũ hành đă dẫn đến hai kết luận mâu thuẫn nhau.
Vậy th́ phải chăng một trong hai kết luận phải sai?
Câu trả lời là không chắc, v́ một khi công nhận rằng thuyết ngũ hành chỉ gần đúng th́ khi áp dụng nó phải tùy trường hợp mà du di. Nói cách khác, khi xử dụng lư ngũ hành ta phải đồng thời nắm vững các điều kiện áp dụng, trong đó dĩ nhiên có cả các ngoại lệ.
Trở lại trường hợp đặc thù của tuổi Nhâm Tí, giả như mệnh có Thất Sát hoặc Vũ Khúc (chính tinh khắc hành bản mệnh) ta không thể vội vàng kết luận là phá cách. Trong trường hợp này ta nói "tuổi Nhâm Tí là ngoại lệ". C̣n muốn đi sâu hơn vào lư luận th́ có thể nói rằng riêng trong trường hợp tuổi Nhâm Tí th́ có hiện tượng tham sinh quên khắc, kim sinh hai tài thiên địa, hai tài thiên địa chuyển hóa sinh nhân v.v...
an_quang đă viết:
...Trong quá tŕnh t́m hiểu tinh đẩu, cháu nhận thấy hầu như mỗi tinh đẩu, với một vị trí nhất định đều có ứng hợp ngoại lệ với vài Thiên can nhất định, kể cả các tinh đẩu không thể hoá như Thất Sát. Như vậy có thể trong bài toán về ứng hợp giữa chính tinh và bổn Mệnh, thay v́ xét về ngũ hành, có thể có quy về bài toán giữa tinh đẩu và Thiên can?... |
|
|
Trước hết đừng quên rằng ngũ hành cũng có mặt trong thiên can.
Thứ hai, khi đưa ra chủ trương rằng Tử Vi có thể ("quy về bài toán giữa tinh đẩu và thiên can") tôi nghĩ anh đă đánh đúng một trong hai điểm tối quan trọng của Tử Vi. Bản thân tin rằng bài toán Tử Vi có thể chia làm hai vế: Một bên là thiên can và địa chi đại biểu hai tài thiên địa (trời đất), một bên là tháng ngày giờ đại biểu "ta" (đứng trong trời đất).
Như có lần nói thoáng qua ở trên, theo tôi tứ Hóa được định bằng thiên can chẳng phải là kết quả của t́nh cờ hoặc ngẫu nhiên mà là cổ nhân hữu ư. Tôi tin rằng tứ hóa là mấu chốt của khoa Tử Vi (cũng như dụng thần là mấu chốt của khoa Tử B́nh).
Dựa trên thiên can (tài thiên) mà lại gắn liền vào chính tinh XKTH (tài nhân), tứ Hóa chính là cái gạch nối giữa trời và người vậy.
Vài ḍng đóng góp.
Sửa lại bởi VDTT : 28 November 2006 lúc 10:10am
|
Quay trở về đầu |
|
|
VDTT Thượng Khách
Đă tham gia: 16 November 2003
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2675
|
Msg 55 of 300: Đă gửi: 28 November 2006 lúc 10:20am | Đă lưu IP
|
|
|
an_quang đă viết:
...Cháu có thử vận dụng TVBC của bác để đoán hạn cho lá số ở mục 'HOÁ QUYỀN HOÁ KHOA HOÁ LỘC" . Bác xem qua xem cách vận dụng của cháu có ǵ sai ạ?... |
|
|
Trong TVBC tôi chỉ làm viêc ki cóp lại những tinh hoa kiến thức có sẵn của khoa Tử Vi. V́ đoán Tử Vi như lấy những mảnh rời mà ráp lại thành một bản đồ, cùng số mảnh có thể ra nhiều cách giải đoán khác nhau, cảm ứng do đó rất quan trọng. Cảm ứng của tôi chắc ǵ linh hoạt bằng các bạn trẻ? Anh cứ mạnh dạn. Biết đâu lối suy của anh -nếu có khác- lại đúng hơn cả ư kiến ban đầu của tôi trong TVBC?
|
Quay trở về đầu |
|
|
Thien Dong Hội viên
Đă tham gia: 09 January 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 832
|
Msg 56 of 300: Đă gửi: 28 November 2006 lúc 8:08pm | Đă lưu IP
|
|
|
Chào bác VDTT,
Lâu quá mới thấy bác tái xuất giang hồ
Trích dẫn:
Lấy trường hợp hóa Lộc. Tôi ví Lộc như đồ ăn. Chính tinh miếu vượng không bị phá cách như nhà giàu no đủ, thêm đồ ăn cũng tốt đấy (nhưng phải coi chừng bội thực hoặc "ăn no rửng mỡ" thành tai hại). |
|
|
Úi chết rồi, ḿnh bị "bội thực" rồi
Bác ơi, cho cháu hỏi nếu ví Lộc là đồ ăn th́ "dấu hiệu" nào chứng tỏ bội thực? V́ bội thực này khác với "bội thực" đồ ăn.
Giả sử cháu có lá số tử vi tập trung 1 cung rất nhiều sao tốt rồi c̣n thêm đồ ăn nữa. Vậy khi đó cháu phải luận tử vi cung đó như thế nào, tốt hay xấu?
Vài ḍng hỏi thăm bác
TĐ
|
Quay trở về đầu |
|
|
an_quang Hội viên
Đă tham gia: 13 September 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 968
|
Msg 57 of 300: Đă gửi: 28 November 2006 lúc 10:04pm | Đă lưu IP
|
|
|
VDTT đă viết:
Thứ hai, khi đưa ra chủ trương rằng Tử Vi có thể ("quy về bài toán giữa tinh đẩu và thiên can") tôi nghĩ anh đă đánh đúng một trong hai điểm tối quan trọng của Tử Vi. Bản thân tin rằng bài toán Tử Vi có thể chia làm hai vế: Một bên là thiên can và địa chi đại biểu hai tài thiên địa (trời đất), một bên là tháng ngày giờ đại biểu "ta" (đứng trong trời đất). Như có lần nói thoáng qua ở trên, theo tôi tứ Hóa được định bằng thiên can chẳng phải là kết quả của t́nh cờ hoặc ngẫu nhiên mà là cổ nhân hữu ư. Tôi tin rằng tứ hóa là mấu chốt của khoa Tử Vi (cũng như dụng thần là mấu chốt của khoa Tử B́nh). Dựa trên thiên can (tài thiên) mà lại gắn liền vào chính tinh XKTH (tài nhân), tứ Hóa chính là cái gạch nối giữa trời và người vậy. Vài ḍng đóng góp. |
|
|
Kính thưa bác VDTT,
Cháu cảm ơn bác đă trả lời thêm hai câu hỏi của cháu. Như vậy với câu thứ nhất, cháu đă phải quay về với cân nhắc áp dụng những bài toán gần đúng. Nói chung, cháu vẫn nghĩ tử vi không phải là một exact science, nên điều này khả dĩ chấp nhận được.
Liên quan đến câu hỏi thứ hai, cháu suy nghĩ khá kỹ về tứ Hoá, và ư của bác, tứ Hoá là một gạch nối giữa Trời và Người - có vẻ như khẳng định một niềm tin của cháu, là tứ Hoá có thể không có hành nhất định.
Cháu chưa đủ kiến thức biện chứng để khẳng định hay phản bác niềm tin đó, nhưng lập luận của cháu ở đây là, với vai tṛ một gạch nối giữa tài thiên và tài nhân, tứ Hoá phải có khả năng điều hoà được mối quan hệ sinh khắc ngũ hành giữa Mệnh và tinh đẩu.
Cháu mong bác có ư kiến bác bỏ hoặc có nhận định về giả thiết của cháu ạ.
Cháu xin đa tạ bác và kính chúc bác mạnh giỏi.
__________________ Cuộc đời là một chuỗi dài cố gắng :-(
|
Quay trở về đầu |
|
|
an_quang Hội viên
Đă tham gia: 13 September 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 968
|
Msg 58 of 300: Đă gửi: 28 November 2006 lúc 10:33pm | Đă lưu IP
|
|
|
" Thế mà, sau một hồi suy luận, lại ra cái mệnh đề như thế, rằng cái ṇng cột mới là cái "ăn nhất" . Mâu thuẫn nội tại, trong bản thân suy luận đă xuất hiện . Tính sao đây ?. Thế th́ có mấy khả năng sau: -Hoặc là một luận đề trong ba luận đề trên là Sai . -Hoặc là hai trong ba luận đề trên là Sai . -Hoặc là cả ba đều Sai ."
Kính thưa bác vuivui,
Cháu cảm ơn bác quan tâm đến ư kiến của cháu. Cháu mong bác viết tiếp hết ư để làm rơ vấn đề hơn ạ.
Kính chúc bác mạnh khoẻ.
__________________ Cuộc đời là một chuỗi dài cố gắng :-(
|
Quay trở về đầu |
|
|
phrkk Hội viên
Đă tham gia: 08 February 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 70
|
Msg 59 of 300: Đă gửi: 28 November 2006 lúc 11:40pm | Đă lưu IP
|
|
|
Kính thưa quư vị!
Có thể nói rằng khoa tử vi lưu hành và tồn tại trong giới học thức và qúi tộc .
Khoa tử b́nh tồn tại trong dân gian do nó được truyền cho người mù kiếm cơm .
Mỗi khoa có một cái hay riêng , xong có nhiều vị nghiên cứu tử b́nh đem nạp ngũ hành vào các sao làm tử vi loạn cả lên , khiến hậu học đau đầu mỏi mắt .
hoặc các vị đó thích sáng tạo , hoặc tạo ra man thư, Nhiều vị nghiên cứu tử vi hiện nay cứ chăm chăm lấy ngũ hành làm trọng, hoá ra họ học theo cách của người mù ư ,
vài lời xin đừng cho là châm chọc!
|
Quay trở về đầu |
|
|
linhlinhlinh Hội viên
Đă tham gia: 25 November 2006
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 140
|
Msg 60 of 300: Đă gửi: 29 November 2006 lúc 1:04am | Đă lưu IP
|
|
|
prkk :nói được-chứng minh được!không chứng rơ được cũng đă chứng minh được ông bạn nói ư vậy là "hồ đồ" rồi! kinh dịch theo ngu ư của tôi hiểu có 16 môn!tử vi?tử b́nh?... ! hay -dở tuỳ sức người học!ông bạn đây hẳn đă cao thủ chuyên coi tử vi cho giới quí tộc?hoặc bạn là 1 đại gia - 1 quí tộc?trên nghiệp học thuật về tử vi ông bạn rối đổ thừa cho môn đồ tử b́nh làm bạn rối...QCTM! một bài thơ là ǵ ở đây?MHDS có vài nét gạch chẵn lẻ chứa những ǵ?tử b́nh có tứ trụ?tử vi hơn trăm sao?theo bạn tử vi dùng đoán mệnh chính xác hơn các môn khác ư?các môn khác làm rối môn tử vi ư?không có đâu?hơn chục thế kỷ sao cổ nhân vô t́nh không phát giác ra được điều ấy?VẬY nếu bạn đúng chắc chắn bạn có lá số "phi thường cách " & diễn đàn sẽ hănh diện có một người bạn "phi thường..."c̣n không phải th́..."b́nh thường cách - khác thường cách " vậy!có sao đâu?
Kính mời bạn đọc kỹ lại NỘI QUY của diễn đàn Tử Vi Lư Số .
Sửa lại bởi Quan Tri Vien 3 : 29 November 2006 lúc 1:58pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|