Tác giả |
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 1 of 337: Đă gửi: 20 May 2007 lúc 6:55am | Đă lưu IP
|
|
|
LỜI GIỚI THIỆU
Trong kho tàng văn hóa của nhân loại chúng ta phải kể đến kinh dịch
một bộ sách cổ nhất của Tầu do nhiều người viết, qua nhiều thời đại khác nhau
và có căn bản thực nghiệm của tất cả tư tưởng triết học Trung Hoa và Á ngày ngày nay.
Tử vi bói toán được thoát thai từ đó và bành trướng trong dân gian. Tiên khởi có
tính cách huyền bí, định mệnh con người được cho rằng đă an bài ngay từ lúc
chào đời, nên đă lấy thời điểm này để tiên đoán vị lai theo một số nguyên tắc
đặt định, theo sự tốt xấu của các v́ tinh tú hội chiếu … Dần dần về sau tử vi
được san định và bớt tính cách mê hoặc tuy rằng những nguyên tắc và định lư vẫn
xây dựng trên những dữ kiện trừu tượng, khó có thể kiểm chứng cho mọi người tha
hồ muốn hiểu sao cũng được, các thày tử vi bói toán muốn tiên đoán cách nào
cũng được và tranh luận liên tu bất tận.
Trong chiều hướng phá bỏ tính cách huyền bí mê hoặc của khoa tử vi,
đưa khoa này về chỗ thực dụng, về tính nhân bản của con người, về đạo sống ở
đời, Thiên Lương tiên sinh đă quan niệm tử vi như là một đạo lư của thánh nhân
xưa, một môn giáo dục đạo đức của kẻ sĩ, tự biết ḿnh, biết người để chung ḥa
dễ dàng và thích hợp với đời sống cá nhân và cộng đồng xă hội. Cụ đă hệ thống
hóa khoa tử vi bằng kinh nghiệm và lư giải. Qua tờ Nguyệt San KHoa Học Huyền
Bí, những khám phá mới của cụ đă lần lượt được phổ biến và gây sôi nổi trong
giới tử vi của những năm 1972, 1973 và đến mùa xuân 1974 quyển sách Tử VI
Nghiem5 Lư của cụ ra đời. Cụ đă đưa khoa này thành một khoa tâm lư học.Cụ dự
định sẽ cho phát hành cuốn sách thứ hai tựa là : “ Tử Vi Nghiệm Lư Toàn Thư”
vào mùa xuân năm 1975 với nhiều khám phá mới lạ, nhưng v́ thời cuộc thay đổi
nên hoài băo của cụ đă không thành. Nay, mười năm sau đó, và cũng vào dịp giỗ
đầu cụ, quyển sách Tử Vi Nghiệm Lư Toàn Thư được ra đời do thứ nam của cụ là ông Lê Hồng Đức ở San Jose và ông Cam Vũ chủ nhiệm nghiên
cứu thuộc Hội Nghiên Cứu Tử Vi Lư Số ở Westminster nỗ lực nối tiếp thực hiện.
Phài công tâm mà nói rằng quyển Tử Vi Nghiệm Lư Toàn Thưra đời là
kết quả của một quá tŕnh nghiên cứu lâu dài của cụ trải qua nhiều triều đại
chính trị, nhiều thăng trầm của cuộc đời của quốc gia xă hội.
Sửa lại bởi Helen : 20 May 2007 lúc 6:56am
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 2 of 337: Đă gửi: 20 May 2007 lúc 7:11am | Đă lưu IP
|
|
|
Với quyển sách
Tử Vi Nghiệm Lư Toàn Thư này chắc chắn rằng quí vị cũng sẽ say sưa với những lư
giải thâm sâu, với lối hành văn tuy cô đọng nhưng bóng bẩy, ví von, với những
tiết mục nói về nhân quả luân hồi, về hai chữ tài thọ, về đào hồng, tam hóa
liên chau, về oan trái nghiệp quả của h́nh riêu không kiếp và ṿng tràng sinh
mà đă có một thời các nhà hâm mộ tử vi hải ngoại tranh luận kịch liệt qua hội
thảo và trên mặt báo chí Trắng Đen, Hồn Việt, Tập San Nghiên Cứu Tử Vi … chắc
quí vị sẽ thích thứ khi t́m thấy những phát kiến mới khắp nơi những bái của cụ,
về những cơ cấu chặt chẽ liên hệ của tinh đẩu h́nh hại, tinh đẩu đối cung và
tinh đẩu nhị hợp, chúng ta sẽ thấy rơ hơn về cái bản thể của mỗi người, thấy rơ
khoa tử vi không phải là một khoa huyền bí mà là một khoa có bố cục tinh vi,
linh hoạt, không tà thuật, mê hoặc.
Trong tinh thần tiếp nối
truyền thống nghiên cứu chúng tôi thay mặt Hội Nghiên Cứu Tử Vi và Lư Số xin
trân trọng giới thiệu đền quí vị quyển sách Tử Vi Nghiệm Lư Toàn Thư.
Fullerton, California ngày 15 –
8 – 1985
NGUYỄN
XUÂN QUANG
Tổng
thư kư
Hội
Nghiên Cứu Tử Vi và Lư Số
|
Quay trở về đầu |
|
|
GiangTay Hội viên
Đă tham gia: 04 February 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 63
|
Msg 3 of 337: Đă gửi: 20 May 2007 lúc 7:27am | Đă lưu IP
|
|
|
Congratulation!
Cách làm của Helen và Ongchu thật công nghiệp và khoa học, cũng như các hội viên tham gia, đánh máy để hoàn thành công tŕnh này.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 4 of 337: Đă gửi: 20 May 2007 lúc 7:31am | Đă lưu IP
|
|
|
Cám ơn Giang Tây
Đang cố gơ phần đầu cho xongđể ráp với phần PM đă gơ .
H
Tiểu sử Cụ Thiên Lương
Cụ Thiên Lương
có tên là Lê Quang Khải,
sinh ngày 12-07 -1910 nhằm ngày 06 tháng 06, giờ măo trong một gia đ́nh nho
giáo tại làng Phượng Lau, tỉnh Hưng Yên Bắc Việt. Thân phụ cụ lúc đó là một nhà
địa lư có tiếng tại tỉnh nhà, anh ruột cụ cũng nổi danh về môn dịch lư vào thời
kỳ 1950 -1963 tại Sài G̣n dưới danh hiệu Đẩu Sơn.
Năm 18 tuổi cụ hoạt động chống thực dân
Pháp trong lực lượng Việt Nam Quốc Dân Đảng do cố liệt sĩ Nguyễn Thái Học lănh
đạo, nhưng chẳng bao lâu tông tích bị bại lộ, cụ bị mật thám Pháp truy lung nên
phải trốn vào Nam. Cụ đă lập gia đ́nh và lập nghiệp tại xă Chánh Lưu tỉnh Thủ
Dầu Một (nay là xă Chánh Hiệp tỉnh Sông Bé). Thời gian ở đây cụ có tất cả 6
người con nhưng bỏ mất 03. Năm 1945 cửa hàng buôn bán của cụ đang hồi cực thịnh
nhưng chỉ sau 05 phút tất cả chỉ c̣n lại một đống tro tàn lẫn trong một đống
gạch vụn; đây là hậu quả của cuộc oanh kích của phi cơ Đồng Minh vào quân đội
Nhật bản trú đóng cách đó không quá ½ cây số. Buồn v́ gia sản tiêu tan nên cụ
bà sau khi sinh người con út (9/1945) đă bỏ cụ ở lại với 03 đứa con dại hường
dương 34 tuổi. Qua năm sau cụ dẫn dắt đám con thơ trở về quê nội lập lại sự
nghiệp. Qua năm sau cụ lập gia đ́nh lần thứ hai và từ đó có thêm được 4 người
con nhưng lại bỏ mất 1.
Ngày 16/8/1954 cụ và cả gia đ́nh một
lần nữa lại rời quê cha di cư vào Sài G̣n lánh nạn Cộng Sản và làm việc tại
Tổng Nha Ngân Sách và Ngoại Viện cho tới năm 1971 th́ về hưu sống với con cháu
cho tới ngáy 17/09/1985 ( nhằm ngày 22 –08 Giáp Tư ) lúc khoảng 3 giờ chiều th́
quy tiên v́ bệnh gan: vừa đúng tṛn 40 năm sau ngày cụ chánh thất qua đời:
hưởng thọ 76 tuổi tại xă Chánh Hiệp tỉnh Sông Bé .
Sửa lại bởi Helen : 20 May 2007 lúc 7:34am
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 5 of 337: Đă gửi: 20 May 2007 lúc 7:54am | Đă lưu IP
|
|
|
Như vậy trải qua biết
bao nhiêu chuyển biến của cuộc sống, phải chăng hương hồn cụ hẳn đă hài long
nhắm mắt tại địa danh nơi mà trước kia cụ đă chọn nó làm nơi lập nghiệp?
Cụ Thiên Lương bắt đầu nghiên cứu Tử Vi
từ năm 18 tuổi, nhưng bao phen cụ chán nản bỏ cuộc và không tin môn học cổ này,
nhưng rốt cuộc cụ quay trở về với nó và thành công rực rỡ.
Trước năm 1970 cụ chỉ nghiên cứu và chỉ
dạy cho con cái cùng ít bạn bè thân thuộc nên ít ai biết đến. Từ năm 1970 về
sau v́ theo sự yêu cầu của con cái và nhất là của cố kư giả lăo thành Trần Việt
Sơn nên cụ đă đồng ư cho phổ biến trên tờ Khoa Học Huyền Bí những tài liệu do
cụ đă ngiên cứu và khám phá và bút hiệu
Thiên Lương được khai danh từ đó. Đến mùa xuân1974 cụ cho xuất bản quyển sách
tử vi đầu tay mang tựa: “ Tử Vi Nghiệm Lư “ với 2000 số và đă bán hết sạch trong
ṿng 03 tháng . Cụ hy vọng vài năm sau sẽ cho ra tiếp quyển “Tử Vi Nghiệm Lư
Toàn Thư” nhưng hoài vọng của cụ đă không thành v́ ... ( cắt mấy chữ v́ lư do chính trị ) Nam
VN. Tất cả bài vở cùng tài liệu của cụ đă được gởi ra hải ngoại cho con trai
thứ trước ngày cụ biết sắp sửa quy tiên.
Cụ Thiên Lương chủ trương môn tử vi
nghiệm lư có nghĩa là những khám phá mới của cụ muốn cho các độc giả nghiên
cứu, chiêm nghiệm với thời gian để ứng xem đúng sai, chứ cụ không chủ trương đả
phá, phê b́nh hay bút chiến với bất cứ ai và cụ luôn luôn giữ thái độ im lặng
mỗi khi có ai phê b́nh hay hoặc dở về các khám phá mới của cụ đă được phổ biến
(1) ngoài ra cụ cũng căn dặn con cháu và các môn sinh đừng bao giờ dùng tử vi
để kiếm tiền hoặc làm “cần câu cơm” và chỉ được “tạm” hành nghề khi ngoài tuổi
60 không ai nương tựa nhưng chỉ đủ sống độ nhật mà thôi.
(1) Năm 1974 cuốn Tử Vi Tổng Hợp của tác giả Nguyễn Phát Lộc có một
vài đoạn phê b́nh và chỉ trích những kinh nghiệm của cụ trong bài nói về tam
hợp tuổi và Lộc tồn.
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 6 of 337: Đă gửi: 20 May 2007 lúc 8:08am | Đă lưu IP
|
|
|
Trang 1- 60
PhuongMai 06 gơ, Helen chỉnh sửa **********
NGUYÊN LƯ CỦA 60 HOA
GIÁP
Mọi sinh vật sống trong
vũ trụ đă được nhận định theo luật âm dương. Cây cỏ cũng có hoa đực hoa cái,
côn trùng con kiến cũng có con cái con đực, cho đến vật dụng hàng ngày hầu như
cũng dị biệt giữa đực và cái . Luật âm dương chi phối vũ trụ mọi sự sinh hoạt .
Không gian đă có thiên là phải có địa . Thời gian càng chịu ảnh hưởng nhiều hơn
.
Đă có mùa đông giá lạnh,
phải có mùa hạ nóng hầm, mùa xuân ấm tươi, phải có mùa thu dịu tàn.
Âm dương là tinh thần,
phần vật chất là ngũ hành, Thiên can là dương, Địa chi là âm. Thiên can có ngũ
hành của Can, Địa chi có ngũ hành của Chi. Ngũ hành của Can có cái dương và cái
âm. Địa chi cũng vậy . Âm dương ngũ hành của Can có 10 chữ rất rành mạch. Nhưng
địa chi sao lại 12, thấy trội dư 2 cái Thổ (1 dương và 1 âm) .
Thấy rằng thời gian của 4
thời tiết từ cái xanh tươi ( xuân) đến nắng gắt (hạ) lần theo mát dịu (thu) kế
tiếp lạnh lẽo (đông) rồi lại nối đến xanh tươi (xuan)... thời gian cứ quanh
quẩn như thế phải mất trên 365 khoảng mặt trời đồng thời gian đêm tối.
Căn cứ theo đó đăt tên là
1 năm có 365 ngày trung b́nh. Khoảng thời gian này cứ cách 2 lần lại phải điều
chỉnh thêm chút ít cho đúng như thời tiết luân lưu . Đó là năm nhuận dầu rằng
âm lịch hay dương lịch cũng vậy (1). Một đằng tính 29 hay 30 ngày làm một tháng (âm lịch ) một đằng lấy 30 hay
31 ngày là một tháng (trừ tháng 2 có 28
ngày) th́ đến năm nhuận , một đằng lấy thêm một tháng , một đằng lấy thêm một
ngày cho vào tháng 2 là 29 ngày.
Khoảng 365 ngày căn cứ
theo 4 mùa, nếu cũng lấy 10 địa chi như bên can th́ chia nó lệch lạc, phải lấy
thêm 2 cái thổ để ấn định thêm 2 tháng,
mỗi tháng khoảng chừng 30 ngày , tức mỗi mùa 3 tháng tṛn , cứ như thế luân lưu
lấy 4 mùa làm một khoảng thời gian chủ đích làm 1 năm.
Đáng lư 10 hoa giáp
vào với 12 chi sẽ thành 120 , nhưng xếp
dương vào với dương, âm đứng với âm ( can và chi) nên chỉ c̣n con số 60 gọi là
60 hoa giáp.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 7 of 337: Đă gửi: 20 May 2007 lúc 8:23am | Đă lưu IP
|
|
|
Trang 2
Nh́n vào 60 hoa giáp từ
Giáp Tí đến Quí Hợi, 2 chữ Can Chi đứng chung với nhau không khác ǵ một tiểu
gia đ́nh. Can đứng trên làm gốc (chồng) , chi tiếp theo là phụ (vợ) . Biét rằng
mỗi Can hay Chi đều có một tính chất riêng biệt là ngũ hành. Gia đ́nh nào phu
thê đầm ấm , sự nghiệp dầu lớn hay nhỏ hẳn là bước đường đời phải cứ sự tươi
đẹp tương đối hơn ai, trái ngược vợ chồng xung khắc. ngày tháng trôi nổi trống
đánh xuôi , kèn thổi ngược, tưởng sự bất hạnh phải lâu nhiều hơn người.
Năm tuổi căn cứ vào Can
và Chi, từ Giáp đến Quí ( Can) vào với Tí đến Hợi (Chi) hẳn có sự luân phiên
thay đổi, nhưng thay đổi tốt hay xấu phải phân tích cho ra nguyên lư và cũng là
nguyên “ư “ của Phục Hy âm thầm chỉ dẫn kín đáo.
Theo luật ngũ hành cái ǵ
tương sinh là tốt, tương khắc là xấu. Vậy có thể hoạch phát một nguyên tắc như:
a/ Tốt nhất:
Can sinh Chi (ví dụ tuổi Giáp Ngọ. Can Giáp ( Mộc) sinh Chi Ngọ (Hoả).
b/ Tốt thứ nh́: Can và Chi đồng hành ( Ví dụ tuổi
Giáp Dần. cả 2 đều là Mộc).
c/ Tốt thứ ba: Chi sinh Can (ví dụ tuổi Giáp Tí . Chi
Tí (Thuỷ) sinh Can Giáp (Mộc).
d/ Xấu tương đối: Can khắc Chi ( ví dụ tuổi Giáp
Th́n. Can Giáp Mộc khắc Chi Th́n (Thổ) .
đ/ Nghịch cảnh: Chi khắc Can (ví dụ tuổi Giáp Thân:
Chi Thân (Kim) khắc Can Giáp (Mộc)
Năm trường hợp này chỉ là
một tấm thu h́nh rất nhỏ của kiếp nhân sinh . Sự hên xui đă ấn định như thế đó,
c̣n tuỳ định mệnh phác hoạ hạnh phúc (ṿng lộc tốn) tuỳ vị trí an Mệnh Thân
(ṿng Thái Tuế bổ khuyết tư thế) , nhất là Thân ( chính đương số với ṿng tràng
sinh) đă khuôn xử làm được những ǵ để mua chuộc.
Như tuổi Ất Mùi , Mệnh ở
Mùi (Thái Tuế) , Thân ở di (Tuế Phá) biết chữ ất (Mộc) khắc chữ Mùi (Thổ) là
đời tất nhiên gặp nhiều bước khó khăn. Nhưng Hợi Măo Mùi là 3 tuổi được hưởng
hạnh phúc (Lộc tồn của tuổi Ất) Thân ở Di (nghịch cảnh) là cung Sửu cô lập được
chữ THỌ cho phụ mẫu , th́ định mệnh mới ngăn cản được phần nào, nhiều hay ít là
do chữ Tài được mệnh điều động đến ách cung .
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 8 of 337: Đă gửi: 20 May 2007 lúc 8:27am | Đă lưu IP
|
|
|
3
Tóm lại vận hạn của từng cá nhân, nguyên lư là do
thời tiết. Đă có cái nóng phải có cái lạnh, đă có xanh tươi phải có vàng héo
từng năm xuống đến tháng ngày giờ sinh th́ đắc cách , khắc th́ tai ương, phần
chánh yếu là ở cái gốc (hàng can).Gốc được tưới bón hợp thời, cây được xanh
tốt, gốc mà bị chặt cắt, dầu cây đương có nhiều hoa nụ tươi thắm, cũng phải úa
vàng héo gục.
(1) Âm lịch th́ cách 2 năm có 1 năm nhuận.
Dương lịch th́ 3 năm
Sửa lại bởi Helen : 20 May 2007 lúc 8:27am
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 9 of 337: Đă gửi: 20 May 2007 lúc 8:40am | Đă lưu IP
|
|
|
4
Ư NGHĨA MỖI NĂM
TRONG 60 HOA GIÁP
60 hoa giáp là 60 năm của
6 con giáp ( Giáp Tí , Tuất, Thân, Ngọ, Th́n, Dần) nối tiếp nhau diễn chuyển bắt đầu từ Giáp Tí
đến Quí Hợi. Mỗi năm mang một tên có 2 chữ . Chữ trên thuộc hàng Can, chữ dưới
thuộc hàng Chi. Hai chữ hợp lại gọi là nạp âm có một hành chung khác hẳn, mặc
dầu Can và Chi mỗi chữ có một hành riêng biệt.
Can có 10 chữ phân chia rành rẽ âm dương và đầy đủ
ngũ hành đều nhau:
Sơ khai Mộc: Giáp (dương) Ất (
âm)
Hoả : Bính - Đinh - Mộc sinh Hoả Thổ : Mậu - Kỷ - Hoả
sinh thổ Kim : Canh - Tân - Thổ sinh Kim Thuỷ : Nhâm - Quí - Kim
sinh Thuỷ
Trái lại hàng Chi có 12 chữ cũng đầy đủ âm dương ngũ
hành:
Thuỷ : Tí ( dương) Hợi ( âm) Mộc : Dần - Măo - Hoả : Ngọ - Tỵ - Kim : Thân - Dậu - Thổ : Th́n Tuất- Sửu
Mùi-
|
Quay trở về đầu |
|
|
nguyenhoacai01 Hội viên
Đă tham gia: 07 January 2007 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 488
|
Msg 10 of 337: Đă gửi: 20 May 2007 lúc 9:08am | Đă lưu IP
|
|
|
Cám ơn Helen đang đưa lên tập sách thứ 2 cũng là cuối cùng của cố tiền bối Thiên Luơng người mà HC vô cùng kính mến qua văn phong và tư tưởng. Ky trước qua PM, tôi đă gieo quẻ ứng cho câu hỏi riêng tư của Helen, nay thử làm một lần nữa .
Ngày 4 tháng 4 AL Đinh Hợi giờ Th́n gieo quẻ về cuốn sách Tử VI Nghiệm Lư Toàn Thư mà không biêt hỏi như thế nào !
Cảnh Tiểu Cát
Cảnh là môi trường c̣n Tiểu Cát là bản thể tức chính là cuốn sách này đây !
Cảnh là Hỏa được Tiểu Cát Mộc sinh cho tức cuốn sách này làm lợi cho các bạn nghiên cứu Tử Vi tại diễn đàn này. Mộc chủ tư tưởng tức triết lư c̣n Hỏa chủ lễ nghĩa khiêm cung.
Tiểu Cát là sách vỡ, luơng duyên, hôn nhân, sự ham học hỏi, là tri thức, là cây cối tức Thiên Cơ Thiên Luơng hai sao chủ mệnh của tác giả Thiên Luơng !
Cảnh là cảnh giới vô vi, nhàn hạ, tâm thân hợp nhất.
Từ ngũ hành (tuơng quan nội bộ) đến tượng (ư nghĩa) của quẻ rất là tốt lành.
Hôm nay nhật hạn lọt vào tam giác huyền bí của lá số HC, nay đặng quẻ này nhất định hiển linh, xin dâng lên huơng hồn tiền bối Thiên Luơng.
Mong các bạn đọc sách này chừng 100- 200 lần trong suốt 20 năm qua như HC từng làm th́ mới giống HC đó nghen. hihi !
HC
Chú thích: Cùng thời điểm được quẻ Mai Hoa Lôi Địa Dự. Xin chép lại từ sách của tiềnm bối Nguyễn Văn My
Duyệt dă. THUẬN ĐỘNG. Dự bị, dự pḥng, canh chừng, sớm, vui vầy. Nhảy múa, nẩy mầm, tự đại, tại vị, nổ vang, phát hiện, sung sướng ḥa thuận, vui vẻ nhưng đề pḥng tai họa (1). (Trên dưới vui vẻ) (đối với KHIÊM).
(1) v́ có tiểu nhân ghen ghét nói xấu !
Sửa lại bởi nguyenhoacai01 : 20 May 2007 lúc 9:35am
__________________ Ta về cúi mái đầu sương điểm
Nghe nặng từ tâm lượng đất trời
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 11 of 337: Đă gửi: 20 May 2007 lúc 9:34am | Đă lưu IP
|
|
|
Kính chào bác HC
Cám ơn bác H cũng muốn đọc cuốn 1 cho nhiều lần nên hôm nay mới đưa cuốn 2 lên .
Kính
Helen
******************************
( tiếp theo )
Cái lư dư 2 hành thổ có ư
tứ trong vũ trụ bất cứ hành ǵ dầu là Kim hay Mộc, Thuỷ hay Hoả đều là ở trong
đất mà ra. Bốn hành này luôn luôn sinh khắc để trường tồn, bởi thế mới có liên
minh tam hợp cục là thế đứng của tứ chính ( Tí Ngọ Măo Dậu) để bồi đắp cho nhau
củng cố ưu thế.
Vậy 12 Chi có 4 Chính 4
Sinh 4 Mộ lập thành 4 tam hợp cục là 4
khối có tôn chỉ riêng:
SINH CHÍNH MỘ HÀNH
Thân Tí Th́n Thuỷ Dần Ngọ Tuất Hoả Tỵ Dậu Sửu Kim Hợi Măo Mùi Mộc
Trang 5
Một ṿng của 10 can tuần
tự ghép vào 12 Chi, mỗi năm thay đổi đáng lư là 10 x12 = 120 , nhưng v́ luật âm
dương nên chỉ có phân nửa nghĩa là dương
Can chỉ đứng với dương
Chi, âm Can phải ghép với âm Chi mới đúng cách.
Đă viết cái nguyên do của
10 Can và 12 Chi, mỗi năm mang một cái tên có 2 chữ kể từ Giáp Tí đến Ất Sửu lần hồi cuối cùng là Quí Hợi. Mỗi tên có
một tôn chỉ riêng là hành chung , nhưng cái hành riêng của mỗi chữ Can hay
Chi vẫn phải nh́n nhận là quan trọng.
Hai chữ Can và Chi đứng
với nhau không khác ǵ t́nh cảnh của một gia đ́nh có hoà hợp mới nên sự nghiệp,
c̣n xung khắc nhau làm sao có hưng vượng.
Như 2 tuổi Canh Thân và
Canh Dần cùng là Mộc mệnh, thật ra cảnh đề huề của mỗi tuổi một khác . Canh là
Kim, Thân là Kim, cũng như cây có gốc (Can) ngọn ( Chi) đều nhau hẳn là có 1
căn bản vững chắc, dẫu không hơn người cũng không hề kém ai. C̣n Canh Dần th́
Can Canh ( Kim) khắc Chi Dần (Mộc) . Cây
mà gốc không tải bồi cho ngọn làm sao mà sinh nở tốt đẹp cho nổi, khác ǵ gia
đ́nh trống đánh xuôi kèn thổi ngược .
Hai tuổi Giáp Tí và Giáp
Ngọ thấy cả 2 tuổi cùng tương sinh gốc ngọn, nhưng Giáp Ngọ khác biệt bỏ xa
Giáp Tí rất nhiều . Giáp Ngọ có Can Giáp
( Mộc) sinh cho Chi Ngọ (Hoả) nghĩa là gốc nuôi ngọn là thuận cảnh. Trái lại
Giáp Tí th́ Can Giáp (Mộc ) được Chi Tí (Thuỷ) sinh lại tức là ngọn nuôi gốc
tuy cũng là cảnh tượng sinh nhưng ngược chiều cho biết ngay Giáp Tí không có
khả năng vững chắc mà sự đề huề chỉ là may mà có. Huống chi Giáp Ngọ c̣n tiềm
tàng căn bản phồn thịnh là tam hợp Lộc Tồn của tuổi Giáp (Lộc tồn ở Dần) Thiên
Lộc dành riêng cho người Dần Ngọ Tuất. C̣n Giáp Tí đứng ngơ ngoài, muốn hưởng
Lộc Tồn phải là Canh Tí (Canh Kim sinh Tí Thuỷ và Thân Tí Th́n là tam hợp hưởng
Lộc Tồn tuổi Canh ở Thân).
Hai tuổi Giáp Th́n và
Giáp Tuất là 2 tuổi đều hàng Can Giáp (Mộc) khắc Chi Thân Tuất (Thổ) . Hai tuổi
này cũng cách biệt nhau cả một dặm đường: Giáp Tuất tuy Can khắc Chi, cuộc đời
thấy nhiều trở lực, nhưng c̣n được dự phần tham dự chia sẻ Thiên Lộc tuổi Giáp.
Giáp Th́n kể như là khách đi đường không liên quan ǵ đến, lại c̣n bị cảnh
nghèo túng là Lộc Tồn thường trực có Tuần đóng kín, chỉ c̣n trông cậy vào bộ
sao Sát Phá Tham nếu được thủ mệnh sống theo Hoá Lộc, tay làm hàm nhai .
Sửa lại bởi Helen : 20 May 2007 lúc 9:36am
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 12 of 337: Đă gửi: 20 May 2007 lúc 9:46am | Đă lưu IP
|
|
|
Trang 6
Trường hợp tuổi Giáp Th́n, mệnh đóng ở vị trí tam hợp
Hợi Măo Mùi dầu được bộ Sát Phá Tham là ṇng cốt cũng chỉ là kiếp nhân sinh
được tạo hoá nặn ra để trả nợ đời, không mong ǵ sự nâng đỡ v́ vị trí của Sát
Phá Tham ở Hợi Măo Mùi, trường hợp nào
cũng là đen tối, cố công xây đắp mấy cũng chỉ là hữu công vô lao (vị trí Thiếu
âm Long đức Trực phù của tuổi Giáp Th́n).
Tóm lại tuổi của mỗi cá
nhân có thể sắp xếp theo thứ tự tốt xấu có 5 bậc thang như sau:
1/ CAN sinh CHI: Phúc đức quá lớn tiềm tàng một căn
bản hơn người
2/ CAN CHI đều nhau : có năng lực khá đầy đủ vững
chắc
3/ CHI sinh CAN: đời gặp may nhiều hơn thực lực
4/ CAN khắc CHI: đời gặp nhiều trở lực
5/ CHI khắc CAN: nghịch cảnh đầy rẫy chua cay
Trương Lương Hàn Tín là 2 người bạn đồng Triều pḥ trợ Hán Cao Tổ Lưu Bang lên nghiệp đế . Cả
2 người cùng tuổi Giáp:
Trương Lương tuổi Giáp Ngọ sinh ngày 6 tháng 5 giờ Th́n
Hàn Tín tuổi Giáp Tuất
sinh ngày 5 tháng 11 giờ Ngọ
Cả 2 người mệnh cùng đóng
tại vị trí tam hợp Thái Tuế là người
hành động nêu cao chính nghĩa, cùng được bộ Tử Phủ Sát Phá Tham làm ṇng
cốt ( đắc Khoa Quyền Lộc) cùng được hưởng Thiên Lộc là 3 tuổi Dần Ngọ Tuất. Nếu
đem so tài thao lược Hàn Tín c̣n ở trên Trương Lương môt hạng nên
được Hán Cao Tổ
phải lập đàn phong tướng tự tay nâng ấn kiếm nguyên nhung trao cho Hàn Tín
trước muôn thủ hạ cho có danh chánh ngôn thuận. Vậy mà cuộc đời Hàn Tín phải
hứng chịu biết bao nhiêu thua thiệt kém Trương Lương .
Từ một kẻ thứ dân nương
nhờ cơm Siếu Mẫu, có lần nhẫn nhục luồn trôn thất phu ở kẻ chợ , đành rằng đời
vĩ nhân phải trải qua nhiều cơn bĩ cực chờ Thiên Thời mới rơ vàng thau.
Trương Lương thuộc ḍng Khanh Sĩ gặp buổi vong quốc cũng phải lang thang nay đây
mai đó t́m mặt gửi vàng, đến đâu cũng được trọng đăi.
Phân tách những nét chính của hai lá số , trước
nhất Trương Lương
hơn Hàn Tín ở cái gốc tuổi Giáp Ngọ được
Can sinh Chi, Hàn Tín bị Can khắc Chi ( Giáp Tuất) . Trương Lương mệnh ở vị trí
Quan Phù có ư tứ tính toán kỹ càng dẫn dắt đời sống .
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 13 of 337: Đă gửi: 20 May 2007 lúc 9:52am | Đă lưu IP
|
|
|
Trang 7
Hàn Tín ở vị trí Bạch Hổ mỗi khi làm việc th́ bất cứ
giá nào làm cho kỳ đắc ư (c̣n tham vọng) . Phúc đức của Trương Lương có Tham lang ở
Th́n ngộ Tuần hoà hợp đủ nghĩa với vị trí Mệnh, Quan Phù có thể từ bỏ mọi tham
vọng để nhàn du sơn thuỷ. Hàn Tín Phúc Thất Sát triều đẩu bị cả Tuần lẫn Triệt
. Phải chăng v́ thế cuộc đời đi đến chỗ bị thương .
Ba tuổi Giáp được hưởng
Lộc tồn th́ Giáp Ngọ đứng đầu v́ Giáp sinh Ngọ, thứ đến Giáp Dần ( Giáp và Dần
đồng hành) đứng sau chót mới đến Giáp Tuất v́ Giáp khắc Tuất .Trương Lương tuổi Giáp Ngọ
đương nhiên được hưởng nhiều hành phúc hơn Hàn Tín tuổi Giáp Tuất.
Vậy tuổi mỗi cá nhân
không phải là đương nhiên Can Chi tuần tự sắp xếp không có nghĩa lư , thật ra
tiềm tàng một ư tứ sâu sắc như diễn tả h́nh bóng cả một cuộc đời.
Can là gốc là Phúc đức,
Chi là ngọn là Thân thế. Hạn hành hên xui hàng năm xuống đến hàng tháng hàng
ngày do Can của năm tháng ngày chế hoá với Can của Mệnh chiếm phần ưu tiên quan trọng điều khiển
.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 14 of 337: Đă gửi: 20 May 2007 lúc 10:02am | Đă lưu IP
|
|
|
Trang 8
ĐÂU LÀ NGUYÊN LƯ
NGŨ HÀNH NẠP ÂM
CỦA 60 HOA GIÁP
Nạp âm là phối hiệp để
thành một tiếng .
Ngũ hành nạp âm là Can và
Chi ghép lại hoá nên một hành khác .
Nạp âm ngũ hành của 60
hoa giáp là sự thành lập ngũ hành của 10 thiên can phối hợp với 12 địa chi theo
nhạc điệu Cung ( thổ) Thương (kim) Giốc (Mộc) Chuỷ (Hoa) Vũ ( Thuỷ). Nhưng vẫn
thấy không cho phép tin tưởng đâu là chính lư hoàn hảo ( 1)
Hàng Can đă tŕnh bày ngũ
hành được rành mạch đều đặn bằng 5 cặp phân tách âm dương chính xác. Đến hàng
Chi để cho đúng thời tiết phải thêm 2 hành Thổ làm cái mức nối tiếp cho 4 mùa
Xuân Hạ Thu Đông để cho mỗi mùa tương đối xê xích 3 tháng trên dưới 90 ngày, cứ
Dần Măo là Xuân, Tỵ Ngọ là Hạ, Thân Dậu là Thu, Hợi Tí là Đông.
Lấy tinh tâm mà ngắm nh́n
kỹ bản địa bàn tử vi thấy cả 1 thế thái cực vững vàng cân phân đủ thời tiết đến phương hướng hoàn
hảo trúng cách. Thế thái cực thành lập gồm đủ lưỡng nghi tương phân từ Măo đến
Thân thuộc Thái dương và từ Dậu đến Dần thuộc Thái âm như hai đĩa cân ngang
bằng sánh đôi. Về h́nh thức thật là bằng
nhau nhưng tính cách lại khác biệt . Một đằng thuộc Thái Dương sáng lạng bao
nhiêu , trái lại bên âm âm tối bấy nhiêu
như trắng với đen. Một bên gồm Hoả ( Ngọ ) với Kim ( Thân) , bên kia của
Thuỷ ( Tí) với Mộc (Dần) . Hai điểm Th́n Tuất là 2 thế giao điểm pháp nguồn
(Thiếu âm và Thiếu âm) . Bên này có Thuỷ khắc Hoả th́ bên kia có Kim khắc Mộc.
Như vậy có 3 cặp tương
xứng đối diện nhau nên được đặt làm 3 mốc chính để bắt đầu xếp nạp âm định lư
ngũ hành cho một hoa giáp .
Nhưng tại sao Giáp Tí
được coi là Kim hành , Giáp Tuất là Hoả và Giáp Dần là Thuỷ? Biết rằng Giáp là
Mộc, Tí là Thuỷ, 2 chữ đứng chụm với nhau lại là Kim, thấy như không có mạch
lạc ǵ giữ nạp âm với Can Chi, như 2 chữ Tân Dậu cả 2 Can Chi đều có Kim mà
hành chung lại là Mộc, thật là một cảnh lạc lơng khác thường .
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 15 of 337: Đă gửi: 20 May 2007 lúc 3:00pm | Đă lưu IP
|
|
|
9
Đây là một định lư, có
thể nói là rất cao siêu của lư học . Hành Hoả là tư thế sự vật bùng cháy bốc
lên tượng trưng cho THIÊN . Thuỷ là sự xâm nhập lắng xuống biểu hiện cho ĐịA .
C̣n Kim là tư thế của sự vật quyết liệt để trường tồn là NHÂN . Ba hành này đại
diện cho tam tài THIÊN ĐỊA NHÂN, có ư nghĩa là 60 hoa giáp do 3 cấp Trời Đất và
người hiệp định xây dựng quyết định và chỉ có 3 hành này được bắt đầu hướng
đi như:
Trong 12 chi có 6 Chi
dương ghép với 5 Can dương và 6 Chi âm hợp với 5 Can âm, làm sao mỗi Chi đứng
với 1 Can có một hành riêng tức là 5 Can có đủ ngũ hành như :
Giáp Tí :Kim ẤT Dậu :Thuỷ Bính Tí :Thuỷ Đinh Dậu : Hoả Mậu Tí : Hoả Kỷ Dậu : Thổ Canh Tí :Thổ Tân Dậu : Mộc Nhâm Tí :Mộc Quí Dậu : Kim
BênThái âm ( Giáp Tí,
Giáp Tuất , Giáp Dần ) cũng như bên Thái dương ( Giáp Thân, Giáp Ngọ , Giáp
Th́n) đều có ư nghĩa của sự sắp xếp như:
1/ Giáp Tuất và Giáp Th́n thuộc Hoả là Thiên Mệnh có
ư định răn trừng tiềm tàng ở trong khối toả ra 2 đầu: Kim khắc Mộc và Thổ khắc
Thuỷ.
2/ Giáp Dần và Giáp Thân thuộc Thuỷ là Địa Mẫu , có ư
nuôi dưỡng dịu hiền nên Thuỷ sinh Mộc , Mộc sinh Hoả , Hoả sinh Thổ tuần tự
phát huy.
3/ Giáp Tí và Giáp Ngọ thuộc Kim là ư định của nhân
sinh tiềm tàng trong nội tâm ḷng ham muốn sanh tồn nên ở giữa vươn ra Thổ sinh
Kim và Mộc sinh Hoả .
Sửa lại bởi Helen : 20 May 2007 lúc 3:01pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 16 of 337: Đă gửi: 21 May 2007 lúc 2:02am | Đă lưu IP
|
|
|
10
Người tuổi Canh Tuất Mệnh
Thân đồng cung Th́n thấy ngay người sống trong nội tâm bất đắc dĩ được hành nạp
âm của mệnh là Kim, bồi thêm Kim cục thuận đường đi nước bước . Vũ khúc và
Thiên mă là nghị lực ( Kim ) chính xác của dương nhân, mặc dầu sự ganh đua không được phần chánh nghĩa ( Thái tuế ở Di
) mà vẫn thành công dễ dàng v́ vị trí Thân Tí Th́n khắc được Dần Ngọ Tuất phù
hợp với 2 chữ Canh Tuất (Tuất sinh Canh - đường đời dễ gặp nhau) dầu sao cũng
là hoàn cảnh không cho phép đắc ư (Tuế Phá ) với khả năng có thừa .
Âm dương ngũ hành là then
chốt của lư học . Mọi sự huyền diệu không ngoài sự giao dich động hay tĩnh của
ngũ hành và luật lệ âm dương, cũng là khả năng vô địch của tam tài Thiên Địa
Nhân.
11
NHỮNG CÂU PHÚ
NÊN THẬN TRỌNG ÁP DỤNG
Những câu phú là những
câu văn vần do cổ nhân ghi chép lại, sau môt thời gian khá kinh nghiệm về kết
quả cũng như sự phối hiệp giữa các hành tinh mà nên ảnh hưởng. Sở dĩ phải làm
thành văn vần như có ư định: trước mắt là dễ nhớ, sau để người đi sau lấy đó mà
t́m kiếm thêm nếu c̣n những khía cạnh nào chưa được hoàn hảo hay sơ sót trên
phương diện nào.
Đọc những câu phú, ngày
nay thấy như những câu sấm kư truyền lại của những cá nhân, nó mênh mông trên
cương vị tổng quát không quyết định hẳn cho một trường hợp nào . Như câu: “Trai
bất nhân Phá quân Th́n Tuất, Gái bạc t́nh Tham Sát Dần Thân”, có phải bất cứ
mệnh nào nằm ở Th́n Tuất mà có Phá quân là trai bất nhân và Tham Lang Thất Sát
ở Dần Thân là gái bạc t́nh ?
Số có 60 tuổi , mỗi tuổi
có một hành, tuy nói là ngũ hành, nhưng khác nhau rất nhiều như 2 người cùng
tuổi Kim: Giáp Tí và Giáp Ngọ , một đằng Tí sinh Giáp khác với Giáp sinh Ngọ.
Căn bản của Giáp Ngọ là nó dầy chắc, trái với Giáp Tí chỉ là nông cạn. Huống
chi c̣n 12 vị trí, mỗi vị trí đối với tuổi dương nhân nó chỉ một vị trí khá đặc
biệt .
Biết rằng mỗi tam hợp có
3 vị trí dùng thế chân vạc làm gốc riêng của 4 cách: Thái Tuế, Tuế Phá, Thiếu
Dương và Thiếu âm. Thái Tuế chia ra Thái Tuế chính xác . Quan Phù và Bạch Hổ
Tuế Phá bao gồm Tuế Phá Tang môn và Điếu khách. Thiêu' Dương có Tử Phù và Phúc
đức . Thiếu âm có chi nhánh Long đức và Trực Phù . Thiết tưởng mỗi tư cách của
mỗi sao ghép vào 60 tuổi đă cho ra một h́nh thái khá rành rẽ khác nhau, lại
được lọc thêm qua 12 vị trí th́ kết quả phải là tinh vi đến thế nào.
Dưới phép luận số 60x12
thấy có 720 mầu sắc dị biệt th́ Phá Quân và Tham Lang, Thất sát kia hẳn phải có
những cuộc lột xác nhiều thay đổi.
Riêng đối với phái nữ Sát
Phá Tham nói chung không hợp điệu của phe liễu yếu đào tơ, là người tháo vát
đảm đang gan góc cũng phải tuỳ các khía cạnh mới dám quyết dịnh đâu là đoan chính,
đâu là lăng loàn. Muốn hợp cách chỉ có Đồng Lương, Tử Phủ bồi đắp thêm Hoá
khoa càng thêm khả ái .
12
Cổ nhân đă chịu mất công
ghi chép lại bằng những câu phú , phải là những bậc trí tuệ có thừa, biết rằng
công cuộc về tinh thần không phải một thế hệ mà được hoàn hảo. Cần phải bao thế
hệ xây đắp may ra mới xây đắp được một quăng đường dài thám hiểm. Lại c̣n e dè
những ai chẳng may lầm đường lạc lối dồn vào ngơ bí v́ tam sao thất bản.
Dịch học từ đời Phục Huy
( 2900 trước dương lịch) măi măi đến đời Khổng Khâu (600 trước dương lich) mới
gọi là san định được một phần khởi sắc. Đem so 2 khoảng thời gian từ 2900 trước
dương lich đến 600 trước dương lịch có 2300 năm và từ 600 trước dương lịch đến
nay 1984 sau dương lịch có 2584 năm tạm cho là ngang bằng nhau. Thời gian hiện
nay nhờ khoa học tiến bộ, mỗi nghành từ vật chất đến tinh thần không thể khai
thác trong u minh, đều phải phân tách cho hợp luân lư, tránh sao không c̣n tồn
tại lời mỉa mai: đị đoan huyền bí .
Thứ lấy 4 tuổi: Giáp Dần,
Đinh Tỵ, Ất Mùi
và Bính Tí , cung Mệnh cùng đóng ở cung Tuất có Phá Quân toạ thủ, xem đâu là
chính công Phá Quân như phú đă nêu ra, đâu là nỗi tinh thần uẩn khúc của người
bị ngờ vực oan.
a) Giáp Dần là tuổi có 1
căn bản vững vàng ( Giáp và Dần đều là Mộc). Mệnh đóng ở Tuất trong tam hợp
Thái Tuế, vị trí Bạch Hổ là kiếp nhân sinh đă có một trách vụ ǵ với xă hội,
thực hiện với bất cứ giá nào , mặc dầu mệnh Thuỷ chính xác Phá quân. Người này
làm việc có tính cách mạnh bạo bị lầm tưởng mà thôi . Bất nhân không thể là
người Thái Tuế .
b/ Tuổi Đinh Tỵ cũng như Giáp Dần, Thiên
Phủ có một căn bản vững chắc. Mệnh ở Tuất là tư thế Tử Phủ trong tam hợp Thiếu
Dương. Người khôn ngoan Thổ Mệnh khác
hẳn Phá Quân là Thuỷ, có những hành động khéo giỏi không thể nói là bất nghĩa.
c/ ất Mùi Kim mệnh đóng ở
Tuất là vị trí Thiếu âm. Người này v́ quá tin tưởng lại vụng tính nên có những
hành động Phá Quân (Kim Mệnh sinh thuỷ Phá quân) . Sự lỗi lầm này kể cũng đáng
thương hại .
d/ Bính Tí , đời đầy rẫy
nghịch cảnh ( Tí khắc Bính) ở vị trí Điếu khách trong tam hợp Tuế Phá, luân
phiên bất đắc ư , gặp Phá Quân đồng hành Thuỷ với mệnh làm ǵ mà không tung
hoành cho thoả chí thay đổi ( Điếu khách) . Nhăn hiệu Phá quân quả là chính
hiệu .
13
Những trường hợp trên kể
cũng nên khai thác thêm hiệu lực của Hoá Khoa, có thể coi như một căn pḥng bao
che để hoán cải từ các vị độc dược trở thành các vị thuốc rất hiệu lực bồi
bổ sức khoẻ . Bộ Sát Phá Tham nói chung
, hăm địa nói riêng, gặp Hoá Khoa như phe Triệt giáo ( súc vật tu thành tiên)
được đắc đạo . Hoá khoa có khả năng lột xác phàm phu hoán cải tư cách tức là
trường hợp hung tinh ngộ chế. Từ Phá Quân đến Tham Lang, Thất sát trở thành
những hiền nhân hiệp khách treo cao phẩm giá.
Đối với Nhật Nguyệt Đồng
Lương đắc Hoá Khoa nêu danh thành tích đặc hạng của một chuyên khoa, chỉ rơ một
thượng thặng siêu nghành riêng biệt .
Sát Phá Tham gặp Tuân
Triệt cũng mất tính cách hung hăn nhưng không c̣n ǵ (Triệt) hay giảm hẳn tốc
lực (Tuần) của bộ máy tinh vi thực hành đắc dụng.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 17 of 337: Đă gửi: 21 May 2007 lúc 2:03am | Đă lưu IP
|
|
|
13
NHỮNG SAO LỘC, NHẤT LÀ
LỘC TỒN BAN PHÁT RA
NÊN RẤT CHẶT CHẼ
Người đời sống trên thế cuộc,
không ai là không cần đến Lộc, từ bậc trượng phu đến người dân thứ đều nhờ Lộc
mà sống, tuy rằng cách sống khác nhau . Với danh xưng hiệp khách trọng nghĩa
khinh tài cũng vẫn là cách sống trong khuôn khổ sử dụng Lộc. Vậy có phải Lộc là
vấn đề quan hệ tối cần nên đẩu số mới phân tách thành nhiều phẩm chất như: Lộc tồn,
Hoá Lộc, Thiên trù và Lưu niên văn tinh. Bốn thứ Lộc này đều do hàng can xếp
đặt.
Hoá lộc được hàng can ghi
rơ tư cách riêng của hạng người mới có thể thực thi được khả năng thấu lộc như
tuổi Giáp phải là người miệng nói tay làm (Sát Phá Tham), tuổi Ất cho người
điềm đạm suy tính kỹ lưỡng (Cơ Lương) .
Thiên trù cũng là một thứ
Lộc do công tích luỹ tiền nhân đă tiêu hao lần hồi đến đời đương số chỉ c̣n hơn
ai bằng miếng cơm manh áo chỉ định cho người thọ hưởng. C̣n Lưu niên văn tinh
là anh em kết nghĩa với Lộc tồn .
Ngắm nh́n vào bảng vị trí
của đôi huynh đệ nhà Lộc này thấy 8 chỗ y nhau . Nhưng sự ứng dụng lại rất khác
nhau, không ngoài trọng ư bù trừ sơ sót cho nhau .
Tuổi Giáp Lộc tồn ở Dần ,
Ất ở Măo, Bính Mậu ở Tị, Đinh Kỷ
ở Ngọ, Canh ở Thân, Tân ở Dậu, Nhâm ở Hợi và Quí ở Tí là những vị trí rất chính
xác hợp thành. Qua luật âm dương chỉ c̣n có 4 là Giáp ất Canh Tân được lọt vào
hàng chung kết . C̣n phải lược thêm một lần nữa nghĩa là những tuổi nào đứng ở
tam hợp Lộc tồn mới hẳn lănh phần trọn vẹn .
Lưu niên văn tinh cũng
ngồi ở 8 vị trí đó, nhưng tŕnh bày có hơi khác là Giáp ở Tỵ , Ất ở Ngọ, Bính Mậu ở Thân, Đinh Kỷ ở Dậu, Canh ở Hợi , Tân ở
Tí, Nhâm ở Dần và Quí ở Măo, tức là 6 tuổi bị loại ở ṿng Lộc tồn v́ luật âm
dương lại được phục hồi đền bù trúng cách ở bên Lưu niên văn tinh, c̣n 4 tuổi
được dự trung kết ở bên kia đều bị loại ngay ở ṿng đầu bên này .
15
Tư thế cách biệt giữa Lộc
tồn và Lưu niên văn tinh là Lộc tồn đứng ở thế chính xác hợp thành của tuổi với
vị trí . Trái lại Lưu niên văn tinh ở tư thế khó nhọc là tuổi sinh xuất cho
cũng như có nghĩa là thân phận người nghĩa đệ phải chịu đựng nhọc công cho xứng
với cơm ăn áo mặc thọ lănh . Giáp ất sinh suất cho Tị Ngọ, Bính Mậu Đinh Kỷ sinh xuất cho Thân Dậu, Canh Tân sinh suất cho Hợi
Tí và Nhâm Quí sinh suất cho Dần Măo.
Lộc tồn một thứ Lộc cao
quí nhất trong các Lộc được bọc gói kỹ trong cái bao Bác sỹ, Lực sỹ , Thanh
Long … Quan Phủ có giây cột Ḱnh Đà, dương nhân tuỳ theo hoàn cảnh tự suy tính
phận ḿnh trước khi tháo giây mở gói , theo bản đồ 12 sao kẻ đường chỉ lối mà
khai thác . Ngoài những khó khăn về luật âm dương và vị trí . Lộc tồn c̣n được
bảo vệ đến mức tối đa bằng hai đao phủ Lưu Hà Kiếp Sát đối phó với những thành
phần vô kỷ luật không phải là chính chủ nhân có đầy đủ văn kiện chứng minh hợp
lệ . Hà Sát tŕnh Thiên Sứ lấy pháp lệnh sau khi Thiên không phúc tŕnh trường
hợp vi phạm rơ rệt như : Tuổi Mậu Th́n mệnh ở Sửu, vị trí Phúc đức trong tam
hợp Thiếu Dương Đào
hoa là người thông minh có thừa, chứa chất đầy tham vọng . Tưởng rằng Phúc đức
ở Mệnh có dư, Lộc tồn cung Quan hẳn là nắm chắc trong tay. Biết đâu Lộc phùng
Không ở trong c̣n có Hà Sát sẵn sàng thi hành sứ mạng . Phải chăng là trường
hợp cuối cùng bảo vệ Lộc tồn bằng đường lối ác liệt để ban phát đúng đắn chặt
chẽ .
PHÂN TÁCH: Tuổi Giáp Dần
, mệnh ở Dần tóm thâu cả 3 ṿng Lộc Tôn, Thái Tuế, Tràng sinh, một đời nắm chắc
hạnh phúc. Mỗi khi nhích lên một bước (Mệnh ở Măo) vẫn là người có văn kiện thọ
lănh Lộc Tồn, thành ra người lănh ngân phiếu bảo vệ số tiền mang về phân phối cho người khác . Bước thêm bước nữa
(ở Th́n) vị trí Thanh Long của bộ 3 Phi Liêm Phục Binh . Sự may mắn nằm chung với Tang môn (Thái Tuê)
chỉ đeo thêm buồn lo thất vọng với danh hăo hào phú . Ngồi vào ghế Tiểu hao
cũng là Thiếu âm (Thái Tuế ) bề ngoài vẫn vui tươi, sự thật tiếng ca nhà Không (tiếng có mà không???) v́
quá tin lầm lẫn .
Nếu là người Giáp Tí mệnh
đóng ở Tí đắc cách 2 ṿng Thái Tuế và Tràng sinh . Vị trí Phục binh Thanh Long
Phi Liêm tam hợp người Thái Tuế xây dựng sự nghiệp trong một dịp may (Tí sinh
Giáp gặp Thanh Long). Lộc tồn ban phát
cho ḍng họ (Phúc đức) chính bản thân không là bao. Trường hợp Sát Phá Tham thủ
mệnh được Hoá Lộc bồi đắp rất nhiều cung nô được Thiên trù tha hồ chén chú chén
anh, ngày đêm réo rắt những câu cẩm tú văn thơ Thái Bạch (Lưu niên văn tinh và
Thiên Trù cùng ở Tị cung) .
16
Điển h́nh tuổi Nhâm Ngọ
sinh ngày 19 tháng 6 giờ Dần, Mệnh Trực Phù , Thân Thiếu âm được Thái âm đắc
thủ cho mệnh Mộc, nhưng không đắc cách cho dương mệnh. Thái dương, Thiên Lương
thủ Thân đắc cách lại không đắc vị, tuy rằng Hồng Loan vẫn tô điểm cho bộ Nhật Nguyệt rực rỡ . Tả
Hữu, Hoá khoa cho thấy một thành công chuyên ngành cao đẹp, Không Kiếp khiến
đời bạc bẽo với vị trí Thiếu âm đáng tiếc. Hoá Lộc ở Quan cũng là Thân thế,
đồng tiền thâu xuất như thuỷ triều (Không Kiếp) . Lộc tồn ở Di cũng bị mệnh này
đạt được (Tỵ Dậu Sửu khắc Hợi Măo Mùi), tiếc rằng vị trí Phi Liêm với Phục Binh,
mặc dầu Thanh Long vẫn là dịp hên đưa đến .
Hoá Lộc là diện có kinh
tài thường đứng cặp với Hoá Quyền (chỉ trừ 2 tuổi Mậu và Nhâm không bao giờ có .
Tuổi Canh Lộc Quyền Khoa liên châu cao quí trên môt khía cạnh, tuổi Quí cũng
một liên châu mà căm hờn với Khoa Kỵ Quyền) . Mỗi khi thiên thời đắc vận như
gấm thêu hoa, nhưng khi vận ră, chính Hoá Quyền lại là ống máng cho Lộc chạy
mau xuống dốc .
Sửa lại bởi Helen : 21 May 2007 lúc 2:11am
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 18 of 337: Đă gửi: 21 May 2007 lúc 2:13am | Đă lưu IP
|
|
|
TVLS mấy bữa nay khó vô quá !!! Mất nhiều thời gian quá mới gởi được bài
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 19 of 337: Đă gửi: 21 May 2007 lúc 2:15am | Đă lưu IP
|
|
|
17
DANH DỰ CỦA LONG PHƯỢNG
TẢ HỮU XƯƠNG KHÚC
Mười bốn chính tinh dàn
trên mặt địa bàn giao nhau bằng 4 khuôn mặt, phân tách kỹ lưỡng chỉ là thế cờ
lưỡng nghi đối chọi gh́m nhau (nhân hoà) đường đi nước bước biến chuyển từ
không gian ( địa lợi ) đến thời gian (thiên thời) .
Tử Phủ Vũ Tướng nghiêm
chỉnh phương phi có lúc phải đổi thành hắc diện Sát Phá Liêm Tham oai hùng lẫm
liệt . Mặt trắng thơ sinh Cơ Nguyệt Đồng Lương ôn nhu mềm dẻo nhiều khi cũng
hoá trang ra Cự Nhật nói năng cứng rắn . Chiến lược luân phiên tuỳ cơ ứng phó .
Cuộc đời xen kẽ từng đoạn cát hung. Chính tinh chỉ là hội chủ liên minh chiến
tuyến . Sự kết thúc oan hay đúng, chánh danh hay
phản nghịch phải nhờ ở những tay chân kiệt sĩ nêu cao nghĩa cả là các bộ trung
tinh .
Một Lưu Bang không thể
trở thành Cao tổ nhà Hán nếu như không có Trương Lương, Hàn Tín ,
Tiêu Hà. Một Lê Lợi
khó thành Thái tổ triều đại nhà Lê trường hợp vắng bóng Nguyễn Trăi, Trần
Nguyên Hăn, Phạm Văn Xảo . Long Phượng một bộ trung tinh đem lại chánh danh
thuận lư lá cờ của Thái Tuế ngôi vị may nhiều hơn rủi.
Tả Hữu chính danh là khả
năng đặc sắc hơn người, tốt hay xấu tuỳ liên kết hợp tác như: Long Phượng Tả
Hữu là chính nhân vạn năng, nhưng Long Phượng Tả Hữu Không Kiếp lại là chính nhân
hữu tài mà không đắc dụng . Tuế Phá Tả Hữu là người thất chí, tài ba hơn người
khác hẳn Tuế Phá Tả Hữu Không Kiếp kẻ bất lương nhiều thủ đoạn .
Xương Khúc chủ văn chương
mỹ thuật là bộ văn chương cốt cách thư sinh hiếu học, đụng nhằm Sát Phá Tham là
tối kỵ không chứng nọ cũng lại tật kia, bồi thêm sát tinh kể như tuổi thọ triết
giảm một khi đắc ư hănh diện với đời . Cao đẹp khi xây dựng với Tử Phủ Vũ Tướng
rạng danh văn vơ toàn tài, phối hiệp với Cơ Nguyệt Đồng Lương là minh chủ tương
đắc đồng tâm nhất trí .
Bốn yếu tố của số là năm
tháng ngày giờ, 3 bộ Long Phượng Tả Hữu Xương Khúc đặt ảnh hưởng ngay ở 3 yếu
tố quan trọng là năm tháng và giờ chỉ chừa một yếu tố ngày khiêm nhượng dành
cho chính tinh.
Sửa lại bởi Helen : 21 May 2007 lúc 2:16am
|
Quay trở về đầu |
|
|
Tu Duc Hội viên
Đă tham gia: 17 March 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 61
|
Msg 20 of 337: Đă gửi: 21 May 2007 lúc 2:26am | Đă lưu IP
|
|
|
Helen hăy kêu gọi mọi người gơ sách như cuốn nghiệm lư của cụ Thiên Lương đi, Tu Duc xin góp chút sức để chia sẻ cùng các bạn .
Cuốn Toàn thư của cụ khoảng trên 230 trang, gơ lại một ḿnh cũng mệt lắm.... Tu Duc nhận mỗi lần khoảng 10 trang (nhớ để chia phần vào khúc cuối đó, v́ hiện nay Tu Duc cũng chuẩn bi đi công tác xa, đầu tuần sau mới về) không dặn trước chắc các bạn khác gơ hết th́ bùn lắm
Thân mến!
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|