Tác giả |
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 141 of 337: Đă gửi: 09 June 2007 lúc 6:38am | Đă lưu IP
|
|
|
116
Thưa
rằng nghĩa nó là thế không phải là không đúng. Nhưng nếu không xét từ cội
rễ là một chuyện bé cái lầm. Nếu là Tử
Phủ ở Dần với người tuổi Dần Ngọ Tuất, Mệnh ở ngay Dần Ngọ Tuất th́ xin khoanh
tay kính chào. Đó là người xứng đáng được trọng vọng dầu có bị Không Kiếp trà
trộn, chỉ thêm ḷng bác ái ngại cho ai không được đời biết đến hay bị đố kỵ mà
yếm thế, hạng người này không phải ăn ở hai ḷng, xin dâng danh hiệu là Nhạc Bất
Quần, ngụy quân tử nếu được thêm 2 ông phụ tá Không Kiếp trợ lực, thật không
biết kính dâng ông cái thẻ bài ǵ để ông đeo cho xứng đáng tư cách chúa trùm
của ông.
C̣n
Phá Quân ở Tuất, nếu là người tuổi Dần Ngọ Tuất chỉ là người mang tiếng phản
bội không trung thành, đáng được minh oan. Thật ra chỉ v́ một cái thế kẹt ǵ đó mà oan t́nh, ngoài ra ḷng thành thực
chỉ có cao xanh hoạ chăng thấu rơ. Trái lại Phá Quân ở Tuất
mà lại tuổi Thân Tí Th́n th́ xin miễn nói v́ tiếng đặt cho sao và vị trí
đóng nó đă đầy ư nghĩa rơ ràng không cần bàn thêm.
Một
người Tả Hữu Không Kiếp cũng vậy. Trường hợp ở vị trí tam hợp tuổi có Tả Hữu
Không Kiếp là người đa tài mà không đắc dụng. Ngược lại người có Tả Hữu Không
Kiếp ở vị trí tam hợp Tuế Phá là người không thể đặt niềm tin, một khi họ chủ
trương một công việc ǵ có thể coi là công ích vị tha, luôn luôn người đó nghĩ
đến bản thân trước có thừa thăi mới là lợi chung.
Vậy
cung và sao là 2 bộ phận của Mệnh viên, cũng là h́nh thể chắc hay ốp, khoẻ mạnh hay ốm yếu. Sao
là phấn son tô điểm, là quần áo sang trọng hay xềnh xoàng vá rách. Một thân
h́nh khoẻ mạnh lồng trong bộ quần ào rách vá, vẫn thấy người đó đi đứng chững
chạc của nội trạng lực sỹ hào hùng, khác xa hẳn mă người chệch choạng lẩy bẩy
với bộ gấm vóc mà mặt mũi hốc hác, chân
tay khẳng khiu.
T́m
ṭi thực chất của Thái Tuế là vạch ṿi, với mốc căn nguyên bản số của người, như các cụ xưa kia, mỗi
người khi dựng vợ gă chồng cho con cháu, là xem xét ḍng giống của đầu rễ cội
gốc nào, gia phong ra sao, nay thấy là chuyện không phải không có ư nghĩa sâu xa.
Ṿng
Thái Tuế có thể nói là phần căn bản của số chỉ 12 chỗ đứng mà thấu đáo hết cốt
cách của người, thêm phần sao để biến dạng phần nào. Rồi cùng thời gian
đưa dẫn thế nhân từ nơi sáng vào chỗ tối, hay từ chỗ tối d́u dẵt đến nơi sáng,
tức là vận hành cũng không ngoài ṿng Thái Tuế điều khiển.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 142 of 337: Đă gửi: 09 June 2007 lúc 6:38am | Đă lưu IP
|
|
|
117
Nhớ
lại cũng một ngày đầu xuân năm ngoái, đựơc
tiếp một cụ tuổi Giáp Dần ( 62 tuổi ). Cụ sợ mất th́ giờ của tôi, cụ chỉ xin 15
phút để nói chuyện Tử vi.
Xin
thưa ràng tôi có tật ít khi xem số của ai để số trước mặt, chỉ xin cho biết năm
tháng ngày giờ sinh và vẽ ngay số bằng h́nh hỷ hà học theo tam hợp, để người có số dễ hiểu đời ḿnh thế nào. Thấy Mệnh cụ đóng ở Tuất có Phá
Quân . Tôi hỏi ngay có phải cụ chỉ thắc mắc ở chỗ Phá Quân Tuất này không? Hỏi
rồi, tôi tự trả lời ngay: cụ chỉ bị đời hiểu lầm là Phá Quân, thật ra Cụ một
ḷng sắt son với bạn hữu. Cụ Tuổi Dần, Mệnh ở Tuất là trong tam hợp Thái Tuế.
Người của tam hợp Thái Tuế không có tư
cách của Phá Quân thường t́nh, dầu rằng tuổi Giáp Dần là Thuỷ Mệnh mà Phá Quân
lại là thuỷ tinh.
Ông
cụ đứng ngay lên, nắm tay tôi, xin phép một ngày trở lại coi. Cụ quá ư cảm động.
Viết
lên bài này để kỷ niệm ngày tái tiếp cụ cũng ngày đầu Xuân năm nay ( Ất Măo)
với đầy ư nghĩa. Cụ đă cho biết tất cả những ǵ đă đem đến cho cụ trên 30 năm
nay v́ Phá Quân ở Tuất cung của người tuổi Dần Ngọ Tuất.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 143 of 337: Đă gửi: 10 June 2007 lúc 1:48am | Đă lưu IP
|
|
|
118
SỰ
NGANG NGỬA GIỮA BỐN TAM HỢP CỤC
Tam hợp cục là bề thế lực
lượng của một khối 3 chi chung lưng góp sứcgồm lại bồi đắp cho nhau để sanh
tồn. Với 12 chi th́ có 4 tam hợp là Thuỷ nhị cục ( Thân Tí Th́n) Mộc tam cục (
Hợi Măo Mùi) Kim Tứ cục ( Tỵ Dậu Sửu) và Hoả lục cục ( Dần Ngọ Tuất ). Thấy
trong mỗi cục đều có Thổ ( Th́n Tuất Sửu Mùi)
nằm ở trong là nguồn tập hợp diễn chuyển của 4 thế chính là Tí ( Thuỷ)
Ngọ ( Hoả) Măo ( Mộc ) Dậu ( Kim) với 4 nguồn sinh lực là Dần sinh Ngọ, Thân
sinh Tí, Tỵ sinh Dậu, Hợi sinh Măo.
Đứng trong địa bàn 12 cung
chia nhau theo phương hướng thành thế
chân vạc rơ ràng chống nhau ( Dậu đối diện với Măo, Tí ngó thằng Ngọ). Theo sự
khắc chế th́ chỉ có Kim khắc Mộc và Thuỷ khắc Hoả là hai thế trên tay luôn luôn
dễ dàng đàn áp đối phương. Nếu thế th́ Dần Ngọ Tuất (Hoả) và Hợi Măo Mùi (Mộc)
sinh ra để rồi lần hồi c̣i cọc tự tiêu diệt không c̣n nở mặt nở mày mà sinh
sống ra sao?
Đây là cả một đề tài cần
phân tách căn nguyên, 12 chi đă phân chia âm dương đều nhau với ngũ hành:
Tí (dương) Hợi ( âm ) =
thuỷ
Dần Măo = mộc
Ngọ Tỵ = hoả
Thân Dậu = Kim
Th́n Tuất Sửu Mùi = thổ
4 chi Tí ( Thuỷ) Ngọ (Hoả)
Măo ( Mộc) Dậu ( Kim) đứng theo phương hướng ngay chính Bắc Nam Đông Tây với đủ
màu sắc riêng biệt xám đỏ xanh trắng biểu hiện
cho 4 mùa thời tiết xuân (xanh) hạ (đỏ) thu ( trắng) đông ( xám) cho nên Tí Ngọ
Măo Dậu được liệt danh là tứ chính. Dần Thân Tỵ Hợi mới là sơ khai của tứ chính
nguồn sinh lực bắt đầu nầy nở nên khi gặp tứ chính th́ tải bồi một cách đắc lực
như Hợi gặp Măo, Dần gặp Ngọ, Tỵ ( Mậu Thổ ) gặp Dậu, Thân gặp Tí nên được coi
là tứ sinh. Th́n Tuất Sửu Mùi là nơi xuất phát
và cũng là nơi tập trung tức là sân khấu diễn biến của kim mộc thuỷ hoả là Mộ cung, có nghĩa là
mọi vật đều do đất mà ra đến khi tàn tạ lại trở về với đất.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 144 of 337: Đă gửi: 10 June 2007 lúc 1:48am | Đă lưu IP
|
|
|
119
Một khi đă đứng thành cục,
lẽ sanh tồn luôn luôn phải có sanh và khắc, như Kim Tỵ Dậu Sửu khắc Mộc Hợi Măo
Mùi và Thuỷ Thân Tí Th́n khắc Hoả Dần Ngọ Tuất là hai thế đụng chạm dữ dội dứt
khoát người thắng kẻ bại, trái với Hoả Dần Ngọ Tuất khắc Kim Tỵ Dậu Sửu th́ Hoả
sẽ v́ Kim mà sa lầy ngấm tắt. Nếu Mộc gặp Kim, Kim gặp Hoả, Hoả gặp Thuỷ là
những trường hợp phải cam chịu sự thua
thiệt (khắc nhập). C̣n Kim gặp Thuỷ hay Mộc gặp Hoả là cảnh sút kém ( sinh
xuất) không như Mộc gặp Thuỷ , Hoả gặp Mộc là được thuận lợi ( sinh nhập).
Đứng trên địa bàn 12 cung
4 tam hợp chia nhau đứng xen kẽ thành thế ba chân vạc đối diện nhau, nếu là
xung khắc như Thuỷ đối diện Hoả , Kim
đối diện Mộc. C̣n nối đuôi nhau là sinh hoá như Thuỷ đứng sau Kim, Kim sau Hoả
( trong Hoả có Kỷ Thổ) , Hoả sau Mộc, Mộc sau Thuỷ.
Tuy là đối chiếu vẫn là
Kim khắc Mộc và Thuỷ khắc Hoả nhưng vị trí thuộc ảnh hưởng luật âm dương, th́
Mộc và Hoả ở thế lợi điểm quang sinh của Thái Dương, không như Kim và Thuỷ ch́m
đắm ở cảnh mập mờ đen tối của Thái âm. Một đằng lấy uy lực để khống chế, một
đằng nhờ cậy sáng tỏ làm lợi điểm cao danh.
Ngọ cung là ngôi vị tuyệt
đích cao đẳng nhưng vẫn e dè Tí cung xung phá. Măo địa là cả một cảnh b́nh minh
xuân sắc vẫn ngại ngùng trước tiết thu phân lấn át. Hai khối này trội hơn đối
phương về thanh thế.
Tỵ Dậu Sửu đàn áp dễ dàng
Hợi Măo Mùi v́ sắc bén lại kém hẳn về nhất trí thường xuyên có mâu thuẫn ( Phá
Toái) cho nên Phá Toái chỉ có ở 3 cung Tỵ Dậu Sửu làm ng̣i chia rẽ phá hoại.
Kiểm điểm những sở trường,
những yếu điểm của 4 tam hợp cho thấy Dần Ngọ Tuất chiếm vị trí đàn anh ưu thế
hơn cả với nhiều thành tích ghi danh kim cổ. Chiếc chiếu khiêm nhượng cuối hàng
là liên danh Hợi Măo Mùi với vẻ nho sinh trung hậu của mùa xuân êm dịu, tuyệt
không thể khắc chế một ai, cam phận ôn hoà lương
thiện. Giữa Tỵ Dậu Sửu và Thân Tí Th́n, Thân Tí Th́n được Tỵ Dậu Sửu bồi đắp
mới ngang nhiên dằn mặt Dần Ngọ Tuất chiếm bảng á nguyên ngay sau Dần Ngọ Tuất.
Tính cách Phá Toái ( đập
nát) như trong 4 số sau đây không thể không quan tâm lưu ư:
1- Tuổi Canh Tuất sanh
ngày 29-3 giờ Măo
2- Tuổi Kỷ Mùi sanh ngày
4-1 giờ Sửu
3- Tuổi Kỷ Mùi sanh ngày
8-4 giờ Th́n
4- Tuổi Quí Hợi sanh ngày
24-11 giờ Măo
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 145 of 337: Đă gửi: 10 June 2007 lúc 4:37am | Đă lưu IP
|
|
|
120
a/ Tuổi Canh Tuất mệnh nằm
phải ở Sửu thấy ngay Phá Toái ngang dọc nội tâm. Tiếc thay Tham Vũ, ngôi nhà xây
cất đúng phẩm lượng cốt sắt ( Kim mệnh có Vũ Khúc làm ṇng cốt). Tam hóa liên
châu giáp nhật nguyệt là cả một phẩm cách xuất chúng. Phá Toái tung hoành liên
kết với vị trí Thiếu âm khiến đời cứ một lầm hai lỡ, thiệt hại đáng phàn nàn.
Thân ở Mùi trong tam hợp Thiếu Dương thiên phú cho sự thông minh hơn người.
Phải chăng áo nâu tràng hạt do Thiên Đức Nguyệt Đức, Phúc đức điểu khiển nên
khuôn xử trùng với tam hóa liên châu về đêm tự măn làm thầy tinh thần c̣n hơn
lăn lộn trong thế cuộc không thành cơm cháo ǵ. Tuần Triệt nơi đây với Tam đức,
ngay cả Thiên Quan Thiên Phúc là các đấng cao dầy đức độ cứu nhân độ thế là
việc đáng trọng, kể như là không có,, nghĩa là Tuần Triệt không có sai phạm ǵ đến uy thế năng cản nổi Quan Phúc và Tứ Đức.
b/ Hai tuổi Kỷ Mùi Mệnh
cùng ngồi ở Sửu. Biết rằng 4 tuổi Th́n Tuất Sửu Mùi hễ Mệnh an ở Sửu th́ thấy tức khắc Phá Toái đă ở trong gan
ruột, mối bất ồn chờ cơ hội quấy phá. Với hai tuổi Mùi, Phá Toái thêm vây cánh
Tuế Phá trợ lực, c̣n ǵ là Phủ Tướng, Tham Vũ Quyền Lộc. Một Tuần bằng kim
cương đóng ngay ở Mệnh mài dũa Phá Toái
thành chiếc trâm vàng tô điểm cho Tham Vũ, Thiên Phủ có giá trị ( một
trường hợp hung tinh ngộ chế) biết tiết chế tham vọng ( ngụ cư trên đất người ).
Người Tham Vũ được hưởng phần danh dự dư
âm rất tương xứng không thể hơn ai v́ Thân cũng vướng cảnh địa Tang Môn Liêm
Phá. Nếu không có Triệt ở Thân Tuần ở Mệnh, màn cảnh Tham Vũ Liêm Phá Quyền Lộc
đắc cách Thiên Mă ở Tỵ ( ngựa xích thố)
cho người Hoả mệnh, làm ǵ không một cơi
biên thuỳ ngang dọc tấm thân Từ Hải vẫy vùng. Người Thiên Phủ gỡ gạc được Thân
ở vị trí Bạch Hổ ( tam hợp Thái Tuế) t́nh cảnh Tử Tham không hợp ( Tham Lang sinh nhập, Tử Vi sinh xuất) phải
là Liêm Trinh nơi Mùi ở ngôi vị Thái Tuế ( tam hợp của Thân) đắc Quyền Lộc ở
Măo Hợi. Bộ Sát Phá Tham này tuy ở trường hợp hăm, nhưng đắc hoá biến thể Tham
Vũ, c̣n một Phá Quân cũng phần nào khó chịu với Đà La kỵ
cho tuổi Kỷ. Mệnh Phủ Tướng gặp hạn Sát Phá Tham kể như đắc lực hanh
thông: Đà la đă có Thất Sát quản trị, nhưng đây là Thiên di phải xa nơi sinh
quán.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 146 of 337: Đă gửi: 10 June 2007 lúc 4:38am | Đă lưu IP
|
|
|
121
c/
Tuổi Quí Hợi ngồi ở Dậu, Phá Toái nhập Mệnh, từ thuở ra đời với Tử Tham Hoá Kỵ
giáp Khoa Quyền ( tam hoá hận đời) Tử Tham chỉ
là phần h́nh thức, Vũ Phá ở Tỵ mới là
tinh thần thoát xác. Hành động bản thân vẫn là thuận đường chính nghĩa biết bao
nguy hiểm ( Ḱnh H́nh hăm) vẫn trơn tru lành mạnh ( Khôi Việt Thiên Ất quí
nhân) . Số nầy có h́nh thức đặc biệt từ vị trí Mệnh với Thân đến tư cách sao
hợp tuổi hành động cũng dứt khoát. Toái Quân lưỡng Phá người này quyết tâm dập
nát tất cả những ǵ ngang trái. Thiên Tướng (tam hợp Thân) không giây phút nào
xao nhăng thẳng tay ngăn chặn những ǵ không chính đáng.
Mệnh
đứng trên địa bàn mở đường ngắm nh́n tam hợp cục thấy đâu là bản lănh thân thế
nhân sinh, rồi quyền lộc cùng thời gian khác ǵ thuỷ triều phù vân sáng tối.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 147 of 337: Đă gửi: 11 June 2007 lúc 12:58am | Đă lưu IP
|
|
|
122
GIÂY LIÊN
LẠC BÀO VỚI NÔ
Thánh nhân đặt Mệnh và
Thân nằm theo năm tháng ngày giờ sanh tính cặn kẻ từ liên hệ trong gia đ́nh cho
đến t́nh nghĩa đối đáp bên ngoài với xă hội. Người học số lại thường phân chia
lấy cung này quan hệ cho là cung cường, cung kia không cần thiết ǵ cho lắm cho
là nhược, nghĩa là không gây ảnh hưởng mạnh cho đời sống của người có số.
Vậy
đâu là cường và đâu là nhược? Có người đă khẳn định ngoài Mệnh ra chỉ có Phúc,
Quan, Tài là cường, c̣n lại là nhược hết. Thiết tưởng cường nhược ǵ, nếu được
một cung nào đẹp, người có số hẳn cũng thấy hạnh phúc về phương diện đó, như
cung Tật Ách tốt, hẳn người đó được một đời sống đầy đủ sức khỏe, ít ốm đau,
tai nạn để tránh, tưởng cũng là rất quí.
Đứng
cao trên hết là Phúc Đức, không h́nh bóng dáng, chỉ huy thêm bớt tất cả liên
lạc dự thảo các cung c̣n lại khiến mỗi người có 1 cuộc sống khác nhau, mặt dầu
số giống nhau như in, từ hoàn cảnh gia đ́nh có cha mẹ, vợ con, sản nghiệp nhưng
về phương diện xă hội hẳn là người cùng ḿnh ganh đua (Di) và bạn hữu (Nô).
Đời
sống mỗi cá nhân có con đường liên lạc tiếp xúc với thế giới bên ngoài th́ vấn
đề anh em đứng đ̣n cân với bạn hữu là thế rất hay và thiết yếu. Vậy Bào Nô
không thể coi thường nhất là trên trường chính trị, người tin cậy không ai khác
là anh em và bạn hữu trung tín mới mong đắc lực. Phải chăng v́ thế Bào và Nô
mới đứng song hàng để kiềm giữ liên lạc với nhau.
Biết
rằng đă đứng riêng một đ̣n cân th́ hẳn là cùng chung một phái trong thế lưỡng
nghi. Như Mệnh có Cơ Nguyệt Đồng Lương th́ Phụ, Bào và Nô đều là Tử Phủ, Sát
Phá Tham. Bào và Nô vốn là vấn đề nhân sự khác hẳn Tử và Điền, Phụ và Ách, rất
tế nhị giữa người với người, dễ có những sự biến đổi sớm đầu tối đánh vui cười
đó mà thâm tâm lại khác, nếu sự đối sử không khéo léo cũng như không trúng lúc
th́ sự phân tách cũng không thể sơ sài và cần cân nhắc mọi khía cạnh như số đă
sắp xếp. Bào đứng sát sau lưng Mệnh để liên lạc ganh đua với Nô, cũng như Phụ
đứng sát trên Mệnh, để đối phó với Ách.
Tử
và Điền chỉ cần cân nhắc bên nào nặng nhẹ, cung nào khắc cung nào, và bộ sao
nào đắc cách cho phía nào.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 148 of 337: Đă gửi: 11 June 2007 lúc 12:59am | Đă lưu IP
|
|
|
123
Phụ
và Ách là vấn đề phiền phức dễ gây ra do bộ Sát Phá Tham và Cự Môn, Vũ Khúc,
người hiếu tử không thể không ái náy, chính ḿnh phải hy sinh thay cho cha mẹ
hơn là thấy cảnh gay cấn bất an của bậc đă cho ta đời sống.
C̣n
Bào và Nô là cả một sự khó khăn, con đường giao tế tiếp xúc từ gia đ́nh đến xă
hội cũng như Mệnh phải đối phó với Di. Biết rằng Mệnh và Di là cả một cuộc vật
lộn tranh đấu, người có số phải chính ḿnh thu tập đủ các điều kiện để thắng
đối phương. Điều kiện tiên quyết là ḿnh phải tạo giành cho được chính nghĩa
(vị trí tam hợp Thái Tuế) rồi mới tính đến sao là những yếu tố hậu thuẫn (âm
dương, ngũ hành, vượng hay hăm địa) có khác ǵ một vị Thái Tổ dựng nên nghiệp
vương cho một thế hệ. Từ lúc xuất thân ra khỏi lều cỏ đến lúc bước chân hảnh
diện vào điện Thái Ḥa phải đủ bao nhiêu điều kiện khó khăn.
Vậy
Bào và Nô tuy là đứng sau Mệnh và Di, nhưng không thể không có điều kiện thiết
yếu hơn là các đ̣n cân khác, có chăng chỉ là thứ yếu, dưới Mệnh. Đă nói là vấn
đề nhân sự, không thể khi thường, phải tự xét ḿnh và biết người. Ở đây Mệnh
phải hoàn toàn là cột trụ để điều khiển cả Bào lẫn Nô như :
1- Mệnh ở Ngọ có Tử Vi, Bào
ở Tỵ có Thiên Cơ (đắc địa) sinh nhập cho Phúc. Nô ở Hợi có Thái Âm (đắc địa)
sinh xuất cho Tài, có nghĩa là Nô trung thành đắc lực hơn Bào mà vẫn bị Bào
lấn át.
2- Mệnh ở Tỵ có Tử Sát, Bào
ở Th́n có Cơ Lương, được Quan sinh nhập. Nô ở Tuất vô chính diệu đắc Cự Nhật ở
Dần (tam hợp), được thế sinh xuất, tức là Bào và Nô đều đắc lực. Nô vẩn bị kém
thế hơn, được nội tướng đối xử ngầm phủ dụ an ủi.
3- Mệnh ở Th́n có Tử Tướng,
Bào ở Măo có Cự Cơ, sinh xuất cho Di, dễ bất b́nh với Mệnh đi lầm đường lạc
lối. Nô ở Dậu vô chính diệu được Nhật Nguyệt ở Sửu (tam hợp) và Cự Cơ ở Bào
(xung chiếu), sinh nhập cho Mệnh, lấn Bào, triệt để trung thành với Mệnh.
4- Mệnh ở Măo có Tử Tham,
Bào ở Dần có Cơ Âm (hăm) được cung Tài sinh nhập (một gánh nặng cho Mệnh). Nô ở
Thân vô chính diệu có Cự Nhật hăm (tam hợp), Cơ Âm ở Dần xung không ích ǵ hơn
Bào.
5- Mệnh ở Dần có Tử Phủ, Bào
ở Sửu có Thiên Cơ, sinh xuất cho Thê. Nô ở Mùi có Thiên Lương sinh xuất cho
Quan. Bào và Nô đều thành thực giúp ích cho Mệnh, nhưng Bào điều khiển Nô.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 149 of 337: Đă gửi: 11 June 2007 lúc 1:00am | Đă lưu IP
|
|
|
124
6- Mệnh ở Sửu có Tử Phá, Bào có Thiên Cơ ở Tí (b́nh)
được Mệnh sinh xuất. Nô ở Ngọ có Cự Môn được Di sinh xuất, bị Bào khắc chế, coi
chừng Nô này dám làm nội tướng cho kẻ địch.
7- Mệnh ở Tí có Tử Vi. Bào ở
Hợi có Thiên Cơ (hăm) sinh xuất cho Phúc Đức. Nô ở Tỵ có Thái Âm (hăm) sinh
nhập cho Tài. Cả Bào và Nô đều là kẻ vô tài, hay nản ḷng trách móc và ly tán.
8- Mệnh ở Hợi có Tử Sát. Bào
ở Tuất có Cơ Lương được Quan sinh nhập. Nô ở Th́n vô chính diệu có Cự Nhật ở
Thân hăm (tam hợp) khắc xuất Bào ở Tuất, lại được Thê ở Dậu sinh nhập, tức là
Nô vô tài, dối trên lừa dưới.
9- Mệnh ở Tuất có Tử Tướng.
Bào ở Dậu có Cự Cơ sinh xuất cho Di, ôm hận ngấm
ngầm để phản bội. Nô ở Măo được Nhật Nguyệt ở Mùi chiếu (tam hợp) bị Bào khống
chế để triệt để trung thành với Mệnh.
10- Mệnh ở Dậu có Tử Tham.
Bào và Nô đều là chân tay đắc dụng.
11- Mệnh ở Thân có Tử Phủ.
Bào ở Mùi Thiên Cơ (đắc địa) sinh xuất cho Thê. Nô có Thiên Lương ở Sửu sinh
xuất cho Quan. Cả Bào và Nô đếu là tôi lương đống. Nhưng nô bất phục bào.
12- Mệnh ở Mùi có Tử Phá. Bào
có Cơ ở Ngọ (b́nh) được Mệnh sinh xuất.Nô ở Tí có Cự Môn (đắc địa) được Di sinh xuất coi
thường Bào, mặc dầu được kẻ nghịch mua chuộc nhưng không thay ḷng đổi dạ (được
Thái Dương đắc địa ở Th́n chiếu).
Mười hai trường hợp ở
trên không trường hợp nào giống trường hợp nào, mặc dầu bộ sao có giống nhau,
nhưng vị trí khác (cung sinh khắc phải khác) ngôi vị đắc địa hay hăm địa cũng
khác mà điều cần nhất là Mệnh
luôn luôn làm chủ t́nh thế. Nếu sao thủ Mệnh đắc địa dễ điều khiển được Bào và
Nô ví như một vị minh quân đức hạnh, trái lại hăm địa là người vô tài nhu
nhược, chóng chày ǵ cũng có những biến chuyển đưa đến bất lợi.
Sửa lại bởi Helen : 11 June 2007 lúc 1:02am
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 150 of 337: Đă gửi: 11 June 2007 lúc 1:03am | Đă lưu IP
|
|
|
Tóm lại có thể đặt một ít chi tiết mong rằng được
coi như nguyên tắc cần thiết để nhận định:
1.
Mệnh Cơ Nguyệt Đồng Lương Cự Nhật đắc địa dể điều khiển được Bào và Nô
(dĩ nhiên là Tử Phủ hay Sát Phá Tham) cũng đắc địa, mọi sự thành công nhưng
hay bất ḥa với Bào, c̣n Nô trung thành.
125
2.
Mệnh Cơ Nguyệt Đồng Lương, Cự Nhật đắc địa mà Bào và Nô
hăm địa, đám quân thần kể như xác xơ lại hay oán trách.
3.
Mệnh Cơ Nguyệt Đồng Lưong, Cự Nhật hăm địa khó mà điều
động được Bào và Nô ( Tử Phủ và Sát Phá Tham) đắc địa, dầu có được việc nhưng
hay lấn quyền.
4.
Mệnh Cơ Nguyệt Đồng Lương, Cự Nhật hăm. Bào và Nô (Tử
Phủ, Sát Phá Tham) cũng hăm, việc thành công kể như vô vọng, người chân tay
phân tán phản bội.
5.
Mệnh Tử Phủ, Sát Phá Tham đắc địa được Bào và Nô (dĩ
nhiên là Cơ Nguyệt Đồng Lương, Cự Nhật) đắc địa. Tôi trung thành vẫn có những
thành quả chủ nhân không mấy hài ḷng, v́ Cơ Nguyệt Đồng Lương không mấy khi
đắc lực bằng Sát Phá Tham.
6.
Mệnh Tử Phủ, Sát Phá Tham đắc địa gặp Bào và Nô hăm, tức
là bầy tôi bất lực ăn bám.
7.
Mệnh Tử Phủ, Sát Phá Tham hăm được Bào và Nô đắc địa,
công việc tiến hành vẫn được việc.
8.
Mệnh Tử Phủ, Sát Phá Tham hăm gặp Bào và Nô cũng hăm, ôi
thôi bạn bè phần đông vô tài và phân tán.
Sửa lại bởi Helen : 11 June 2007 lúc 1:03am
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 151 of 337: Đă gửi: 11 June 2007 lúc 2:06pm | Đă lưu IP
|
|
|
126
PHỤ MẨU
LIÊN QUAN G̀ TỚI TẬT ÁCH
Các đấng tiên hiền xưa đă
có câu :” cha mẹ hiền lành để phúc
cho con và cha ăn mặn th́ con khát nước”. Thiết tưởng đó là luật nhân quả sâu
xa của một truyền thống riêng cho từng gia đ́nh, có lẻ v́ thế cung Phụ Mẫu
trong Tử Vi mới đứng cân phân với Tật Ách của lá số.
Biết rằng luật âm dương
mật thiết cho Tử Vi như h́nh với bóng và v́ có lư âm dương mới cho phép ta phân
biệt và t́m phăng ra đầu mối nhợ mọi sự thiết yếu của số, th́ mọi lư lẽ của mỗi
cung số đều nên nhận xét là ở một thế
tứ tượng trong lưỡng nghi nào.
Mười hai cung trong lá số
dĩ nhiên căn bản là Mệnh.
Cái sườn nhà có vững chắc th́ nhà mới đở rung rinh lúc gặp mưa dông băo táp.
Cái nhà có đứng vững ở không gian là do tay thợ lành nghề biết kiến tạo, nhưng
một phần quan trọng cũng phải do nơi vị trí căn nhà đó dựng lên trước kia là ǵ?
Đầm ao sinh lầy hay là đất thịt cứng chắc tức là cha mẹ sinh dưỡng truyền thống
cho bản mệnh luôn luôn ḱnh chống tật ách.
Như Mệnh Cơ Nguyệt Đồng Lương,
Cự Nhật th́ Phụ Mẫu phải là Sát Phá Tham,
Tử Phủ Vũ Tướng, cung Tật Ách đương nhiên là đồng phái với Phụ Mẫu là Sát Phá Liêm Tham hay Tử Phủ
Vũ Tướng, một thế đứng của tứ tượng.
1.
Mệnh ở Ngọ, Phụ Mẫu ở Mùi có Tử Phá, Tật Ách là Thiên
Tướng (Sửu) sinh xuất cho Di để uy hiếp Mệnh.
2.
Mệnh ở Tỵ, Phụ Mẫu ở Ngọ có Tử Vi, Tật Ách là Tham Lang
(Tí) được cung Tài sinh nhập tức là Mệnh Phải tốn hao tiền tài.
3.
Mệnh ở Th́n, Phụ Mẫu ở Tỵ có Tử Sát, Tật Ách là Thiên Phủ
(Hợi) sinh xuất cho Thê ở Dần phải hứng chịu nhiều rắc rối.
4.
Mệnh ở Măo, Phụ Mẫu ở Th́n có Tử Tướng, Tật Ách là Phá
Quân (Tuất), được Mệnh sinh xuất là chính ḿnh trồng cấy hậu quả.
5.
Mệnh ở Dần, Phụ Mẫu ở Măo có Tử Tham, Tật Ách vô chính
diệu (Dậu) phúc đức lănh nhân quả của tiền nhân.
6.
Mệnh ở Sửu, Phụ Mẩu ở Dần có Tử Phủ, Tật Ách là Thất Sát
(Thân), Quan Lộc (công việc) tạo lấy nhân quả.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 152 of 337: Đă gửi: 11 June 2007 lúc 2:07pm | Đă lưu IP
|
|
|
127
7.
Mệnh ở Tí, Phụ Mẫu ở Sửu có Tử Phá, Tật Ách là Thiên
Tướng (Mùi), sinh xuất cho Di để chống lại Mệnh.
8.
Mệnh ở Hợi, Phụ Mẫu ở Tí có Tử Vi, Tật Ách là Tham Lang
(Ngọ) gây hao tài cho Mệnh.
9.
Mệnh ở Tuất, Phụ Mẫu ở Hợi có Tử Sát, Tật Ách là Thiên
Phủ (Tỵ) đem phiền phức cho Thê.
10.
Mệnh ở Dậu, Phụ Mẫu ở Tuất có Tử Tướng, Tật Ách là Phá
Quân (Th́n), là Mệnh chịu lấy kết quả đă làm.
11.
Mệnh ở Thân, Phụ Mẫu ở Dậu có Tử Tham, Tật Ách vô chính
diệu (Măo) phúc đức lănh hậu quả của tiền nhân
12.
Mệnh ở Mùi, Phụ Mẫu ở Thân có Tử Phủ, Tật Ách có Thất Sát
(Dần) công việc hành động tạo lấy nhân quả.
Mười hai trường hợp trên,
lấy Tử Vi đặt vào cung Phụ Mẫu có
ư muốn chứng tỏ vị chúa tinh tuy được gọi là vị tối cao phúc hậu, nhưng hễ đă dính đứng chung với bộ Sát
Phá Tham th́ cũng không chứng nọ tật kia, như Tử Sát là có sự bất ḥa giữa cha mẹ. Tử Phá có sự ĺa khắc. Tử Tham
phải phân ly th́ cung Tật Ách tất được
Phủ, Tướng, mọi sự nhẹ nhàn cho đương số có bịnh tật chỉ là nội thương và dễ
gặp thầy thuốc. Trái lại Phụ mẫu là Phủ Tướng, con phải hứng chịu mọi tai ách
hay bạo bịnh, tùy trường hợp nào trong 12 cách ở trên để biết nhân quả. Cơ
Nguyệt Đồng Lương và Cự Nhật cũng vậy. Hễ cung Phụ Mẫu đă liên hệ ít nhiều đến
Cự Môn (chính cung hay tam hợp) cũng lắm chuyện chẳng lành không kém Sát Phá
Tham là bao. C̣n như được Đồng Lương (Âm tinh và Diệu tinh) là 2 vị Phúc tinh
thủ đắc cho Phụ Mẩu th́ Tật Ách chạy không khỏi Cự Môn sinh nhiều điều phải đề
pḥng bất trắc.
Tại sao những đấng Phụ Mẫu
được coi là có bộ mặt phúc hậu nhất như Tử Vi độc thủ, Tử Tướng, Tử phủ, Đồng
Lương lại gây ra những hậu quả không tốt đẹp cho con cái, tức là cung Tật Ách
phải chịu Sát Phá Tham, Cự Nhật hành hạ ?
Thưa rằng : Tử Phủ Vũ
Tướng và Cơ Nguyệt Đồng Lương là 2 bộ hiền lành đâu có lực lượng chống lại Sát
Phá Tham và Cự Nhật, là 2 sức mạnh có uy vũ sắc bén, sát khí hung cường, chỉ
c̣n con đường phước thiện, cố làm điều lành để mua chuộc cho con cháu tránh nẻo
chông gai tùy theo mức độ đă tạo nổi.
Sửa lại bởi Helen : 11 June 2007 lúc 2:09pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 153 of 337: Đă gửi: 11 June 2007 lúc 2:10pm | Đă lưu IP
|
|
|
128
Việc này không phải là
không có ư nghĩa như Mệnh đóng ở Tuế Phá, Tang Môn, Điếu Khách là người thường
xuyên không được hài ḷng với công việc ḿnh làm mà vẫn thi gan cùng tuế nguyệt
bằng nghị lực Thiên Mă (trong Tử Vi chỉ có 3 hạng người này mới có Thiên Mă). Phần
số của họ là coi những tai ương tật ách như cơm bữa, không có ǵ phải lo ngại,
v́ Ách cung không bao giờ vắng bóng Thiên Không (chính cung hay tam hợp). C̣n
những trường hợp Ách có Tuần hay Triệt hay vô chính diệu hoặc cung Phụ Mẫu khắc
xuất Tật Ách đều có ư nghĩa Tử Phủ, Đồng Lương lấy đức chinh phục tai ách để
giảm bớt cường độ của tật ách 5 trường hợp ở trên, người có số nếu được những
vị phúc tinh như Thiên Quan, Thiên Phúc, Ân Quang, Thiên Quư pḥ trợ, không
phải t́nh cờ may mà gặp, mọi sự như đă an bài. C̣n ngoài ra những vị Phụ Mẫu quá
hiền hậu như trên (Tử Phủ Đồng Lương) phải coi như bậc hiền nhân đă ư thức được
điều phải làm mà chưa đủ âm đức cản trở được nghiệp nhân quả phải bù trừ.
C̣n Phụ Mẫu phải lănh vai tṛ Sát Phá Tham hay Cự
Nhật, người làm con luôn luôn ở trong t́nh trạng đau ḷng v́ cảnh mất b́nh
thường như vất vả, chia ly hay náo loạn của đấng sinh thành để cố tạo cung Tật
Ách cho ḿnh ít khi gặp bạo bịnh hay tai nạn nguy hiểm. Ở đây ta phải nh́n nhận
là một đường lối hy sinh của cha mẹ cam chịu cảnh bất an để cho con đỡ gặp bước
đường đời dày ṿ phần xác thịt mà người đă nâng niu nuôi nấng yêu dấu cho đến
lúc nhắm mắt xuôi tay.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 154 of 337: Đă gửi: 11 June 2007 lúc 9:50pm | Đă lưu IP
|
|
|
129
GIÀU NHỜ
BẠN, SANG V̀ VỢ
Đời người từ lúc biết ăn
nói đi đứng là đă có bạn. Có bạn ăn chung miếng bánh, có kẻ chụp giựt đồ chơi
để chơi một ḿnh, có bạn thấy ḿnh sức yếu không làm lại ai th́ thương hại d́u
dắt đi kiếm t́m lối chơi khác. Rồi khi khôn lớn lên, biết bao đường vẽ t́nh thế
đối đáp với xă hội bên ngoài gia đ́nh, lớn nhỏ ai cũng không khác lúc thiếu
nhi, việc ǵ cũng do bạn, v́ bạn và có bạn hết thảy.
Vậy bạn không phải là vấn
đề giản dị, nó phức tạp, không phải chỉ những ai ngang hàng với ḿnh, thường
ngày cặp kè đụng chạm với mới là bạn. C̣n nhiều hạng người như nâng đỡ ḿnh
trong sự nghiệp kinh doanh, có người chịu để cho ḿnh điều khiển, cũng có người
chỉ chờ cơ hội chèn ép ḿnh để đưa thân thế lên bổng. Nói chung đều là bạn cả,
tức là Quan Nô Di trong số.
Quan Nô Di đều là ngoại
nhân mỗi người có một tư thế riêng đối với Mệnh viên.
Với Nô có nhiều chi tiết
tế nhị, không thể đối đăi là kiếp hạng lệ thuộc xấu xa như thường nói : Nô bộc.
Cam phận v́ một lẽ ǵ, sinh kế hay kém tài, đành
đem thân cho người sai khiến. Ngoài ra có thể là người chịu sự điều khiển của
ḿnh như cấp bậc điều hành phải tuân theo quyết định cấp bậc chỉ huy, có khi là
đồng hàng chỉ kém thâm niên hành sự. Có khi là người có tài chỉ v́ mạt vận, bó
thân khuất phục trong một giai đoạn dung thân, rồi ra gặp hội rồng mây rồi ra
cũng tung hoành như ai trong nghiệp Đế, Bá không phải tầm thường mà bị đối xử
không xứng đáng như một người vô tài kém đức dưới con mắt để người thường nói, vậy nô cũng là bạn, có biết bao
chủ nhân ông lập nên nghiệp lớn, nhờ ở Nô có hạng.
Di là thế xung khắc. Cuộc
đời không có Di th́ tẻ lạnh, không có ǵ khích lệ, ḷng hăn hái sẽ lần lần hạ
thấp và chí phấn đấu sẽ chẳng c̣n. Di là bạn nghịch đem lại quả cảm cho Mệnh
quyết tâm tranh giành lấy chánh nghĩa, nếu có thể được th́ sự nghiệp mới mong
thành công và bền vững. Di là thế ngang hàng đĩnh đạc đối diện với Mệnh.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 155 of 337: Đă gửi: 11 June 2007 lúc 9:50pm | Đă lưu IP
|
|
|
130
C̣n Quan là bạn sống c̣n
mật thiết với Mệnh (tam hợp) hay nhờ dở chịu. Người bạn này là quân sư của
Mệnh, luôn luôn đồng lao cộng tác, lúc nào cũng muốn đem kết quả tốt cho Mệnh,
bênh vực chỉ huy Mệnh như h́nh với bóng. Nếu chẳng may yếu kém Mệnh phải chịu
mọi sự thua thiệt.
Trong 3 thứ bạn này, Bạn Quan đă thành tục ngữ “ Giàu
nhờ bạn, sang v́ vợ”. Có lẽ v́ thế Quan và Thê cùng một đ̣n cân thẳng tấp, cùng
đứng trong một thế lưỡng nghi của chính tinh.
Năm cung Mệnh, Thê, Quan,
Di và Nô chỉ có Nô là thế mặc cảm bị coi như tự ti ghẻ lạnh nên không cùng
trong bè phái tức là ở thế khác như :
Mệnh ở Thân cung có Tử
Phủ, Quan phải là Liêm Tướng ở Tí, Di có Thất Sát ở Dần, Thê có Phá Quân ở Ngọ
nghĩa là cùng trong thế Tử
Phủ Vũ Tướng Sát Phá Liêm Tham. C̣n Nô có Thiên Lương ở trong Sửu tức là lạc
lơng ở phía Cơ Nguyệt Đồng Lương Cự Nhật.
Như đă biết bộ Sát Phá
Tham và Cự Môn là bộ rất khó có cảm t́nh và hung hăn, không bao giờ nên ở trong
3 cung Phụ, Bào và Thê là 3 cung có người thân của Mệnh, không chứng nọ cũng
tật kia, đem lại những việc chẳng lành, dầu đắc địa hay hăm địa cũng vậy. Trái
lại Nô cung lại cần có Sát Phá Tham đắc địa mới được việc, miễn là Mệnh được bộ
Cơ Nguyệt Đồng Lương, nhất là Cự Nhật đắc địa hướng dẫn mới cầm đầu nổi Nô
không làm xằng phản bội. Bộ Sát Phá Tham có mặc cảm ở Nô khinh thế ngạo vật,
thà làm tôi thần cho bậc minh quân, c̣n chúa hèn yếu th́ không chịu khuất phục.
Người bạn Di của Mệnh
thường xuyên trong cảnh tay mặt tay trái kiếm cách lấn (xung khắc, cả cung và
sao). Chừng nào lấn không nổi mới đành chịu. Nếu họ giành được địa thế chánh
nghĩa (Thái Tuế) Mệnh cầm chắc lâu mau thua
thiệt, không vật chất cũng tinh thần tai tiếng ngàn năm hổ danh thẹn phận.
C̣n Thê muốn được chung
lưng một dạ đến khi bạc đầu nếu là bên dương của lưỡng nghi th́ phải là Tử Vi
Tí Ngọ, Thiên Phủ Tỵ Hợi hay Tử Phủ đồng cung. Bên phía âm th́ phải là Thiên
lương ở Ngọ, Thiên Đồng ở Măo hay Đồng Lương. Thiên Cơ ở Tỵ hay Cơ Lương đồng
cung, Thái Âm đắc địa hay Đồng Âm ở Tí, Cơ Âm ở Thân là tất cả vị trí ngôi vị
của người vợ hiền hậu. Nếu dính đến một sao của Sát Phá Tham và Cự Môn là có
chuyện chẳng lành, nhẹ cũng giây tơ hồng phải nhuộm bùn (Hồng Loan + Hóa Kỵ)
trước khi bước lên xe hoa để trở thành dâu thảo vợ hiền.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 156 of 337: Đă gửi: 11 June 2007 lúc 11:04pm | Đă lưu IP
|
|
|
131
Dưới đây là 2 lá số cùng tuổi Canh Tuất:
1.
Sanh ngày 18 tháng 3 giờ Tí
2.
Sanh ngày 5 tháng 9 giờ Th́n
Phân tách 3 cung Quan Nô Di và Mệnh với Phối
Hóa Lộc
|
|
|
Quan
Tử Phủ Lộc Mă
|
Mệnh
Vũ khúc
H Quyền
|
\ Khắc
\
\ Thắng \
\>>
|
Nô
Th Âm
Hóa Kỵ
K. Dương
|
Hóa khoa
|
Di
Tham Lang
Thái Tuế
|
Thê
Thất Sát
|
|
|
|
|
Mệnh
Liêm Tướng
|
|
|
Thê
Tham Lang
Quốc Ấn
|
|
Hóa
Khoa
|
|
Quan
Vũ Khúc
H.Quyền
Thái Tuế
|
Tài (Thân)
Tử Phủ
|
|
Di
Phá Quân
Tả Phù
|
Hóa Lộc
|
( Phần tự ghi thêm: \\\ >> đây là mũi tên giữa cung Mệnh và Di)
1.
Người trên Kim Mệnh được Vũ Khúc, Kim tinh đắc địa đơn
thủ ở Th́n, vị trí của người thường xuyên căm hờn v́ một duyên cớ bên ngoài coi
như đắc ư với tam hóa liên châu ở Mệnh, bản giấy ban khen đặc hạng thưởng công
cho người trung thành đắc lực đối với chủ. Cung Quan có Tử Phủ, Hữu Bật, Lộc Mă
Khốc Khách được quan thầy hết ḷng nâng đỡ, cả một dàn cảnh hùng vĩ huy hoàng.
Xuống đến Nô cung tuy là Thái Âm đắc cách, nhưng Hóa Kỵ, Ḱnh Dương có phải là
một lũ có mắt như mù quáng, trung thành tuyệt đối với Mệnh (sinh xuất cho
Mệnh). Ngó đến Di, ḷng người không thể không thấy đâu là chính nghĩa (Thái
Tuế) mà phải nghiêng ḿnh trước những ai vô danh tận tụyv́ nghĩa vụ, tuy việc
không thành mà danh lưu muôn thuở.
Số này có đủ cả 2 sức mạnh : Vũ
Khúc (Kim) khắc Tham Lang (Mộc), đối diện và vị trí Thân Tí Th́n (Thủy) khắc
Dần Ngọ Tuất (Hỏa). Tham Lang được chính nghĩa (Thái Tuế) nhưng ở thế yếu vừa
bị khắc cả cung (Tuất) vừa phải đối phó với kẻ nghịch trên tay ḿnh. Trái lại
Vũ Khúc vừa được cung Thổ pḥ Kim lại được ở thế mạnh Vũ Khúc (Kim) khắc Tham
Lang (Mộc) làm ǵ mà không thành công. Nhưng Thê có Thất Sát chạy không khỏi
sức mẻ (Tuần Tài Thọ đều cùng nằm ở đó).
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 157 of 337: Đă gửi: 12 June 2007 lúc 12:35am | Đă lưu IP
|
|
|
132
Ngày nay dư âm Thái Tuế
càng dội ngược, hẳn người Tuế Phá ḷng càng bất an trong giấc cô miên.
2.
Người dưới đứng trên thế chánh nghĩa rành rành của ngôi
vị (Quan có Thái Tuế, Vũ Khúc). Tam hóa liên châu ở đây khác hẳn tam hóa của
trường hợp trên (một đàng ở Th́n là ngày, một đàng ở Tuất là đêm) chỉ là hư vị
với tất cả quyền hành (Khoa Quyền Lộc) làm việc trong bóng tối. Ấy thế mà bị
Thê cung đè nén (Thân Tí Th́n khắc Dần Ngọ Tuất) bằng Tướng Ấn nắm chặt ở tay
cũng là hư mà không thật (Tuế Phá Thiên Hư). Tham Lang cư Thê ở Th́n không thể
không có chuyện ngang trái. Đây là mầm rối loạn của gia đ́nh, chờ đến lúc vận
bỉ Thiên Không ở Hợi là đổ vỡ. Di có Phá Quân Tướng Ấn Tả Phù Lộc Mă làm ǵ
không lợi dụng cái đà dậu đổ b́m leo quật luôn Mệnh dễ dàng như trở bàn tay (Tí
khắc Ngọ). Nô tuy tuyệt đối trung thành với Thân nhưng không đủ tư cách (Thái
Dương ở Hợi) chỉ là những phụ tá về kinh tài cho Thân ở Tài (Nô có Hóa Lộc)
sinh xuất cho Tài ở Dần) mà thôi.
Hai bản số trên đều nhờ
người bạn Quan làm nên sự nghiệp và cùng bị khốn đốn v́ bạn trăm năm. Vậy đâu
là sang v́ vợ ?
Xin thưa chỉ có trường
hợp Thê được những sao Tử Phủ, Đồng Lương, nhất là Quan cung không bị Thê cung
khắc chế. Như vậy mới được giàu nhờ bạn sang v́ vợ.
|
Quay trở về đầu |
|
|
vothienkhong Học Viên Lớp Dịch Lư
Đă tham gia: 27 September 2005 Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 4986
|
Msg 158 of 337: Đă gửi: 12 June 2007 lúc 3:55am | Đă lưu IP
|
|
|
Helen đă viết:
Bác VTK sửa dùm trang 55 để load upp phần 1- 2 -3: ... với Phá
Quân Ḱnh Dương ở Tí liên hiệp Bạch Hổ Đường Phù tam hợp, được Cô Thần mời rước
nưm Th́n làm linh
thần thọ đắc xa xăm tiếng dội. Cám ơn bác H
|
|
|
Mấy hôm nay máy hư, vừa vào được th́ trả lời cho Helen ngay đây:
Xin sửa là "được Cô Thần mời rước
năm Th́n làm linh
thần thọ đắc xa xăm tiếng dội.
|
Quay trở về đầu |
|
|
vothienkhong Học Viên Lớp Dịch Lư
Đă tham gia: 27 September 2005 Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 4986
|
Msg 159 of 337: Đă gửi: 12 June 2007 lúc 4:13am | Đă lưu IP
|
|
|
Xin sửa tiếp :
Trang 108:
-Nói đến song giáp thường thường lưu ư đến các bộ trung dịch mà phải là những bộ trung tinh
Xin sửa là “ các bộ trung tinh mà..”
-ở 2 cung Th́n Tuất mà phải là tuổi Bính Đinh Nhâm Tí."
Xin sửa là “ Bính Đinh Nhâm Quí”.
Trang 110:
-thiển nghĩ có lẽ cho là một cây làm thành rừng ,.
Xin sửa là “ một cây làm chẳng nên rừng”
Trang 111:
-Thấy rất khó mà canh trúng nổi khắc, ngày
giờ c̣n lấy sai bê bối,
Xin sửa là “ ngay giờ c̣n.. ».
Trang 112 và 113 :
-Tử vi ở Tí = Bá ngự
Xin sửa tất cả các chử Bá
thành Đế..
Trang 116
-Đó
là người xứng đáng được trọng vọng dầu có bị Không Kiếp trà trộn, chỉ thêm ḷng bác ái ngại cho ai không được đời biết đến hay bị đố kỵ mà yếm thế, hạng người này không phải ăn ở hai ḷng,x xin dâng danh hiệu là Nhạc Bất Quần,
Xin sửa và thêm (tại dấu
x) thành nguyên câu như sau :” hạng người này không phải ăn ở hai ḷng. Tại Thân cho tuổi Thân, Tí, Th́n . Ngoài
ra xin dâng danh hiệu là Nhạc Bất Quần,
-
Vậy cung và sao là 2 bộ phận của Mệnh viên, cũng là h́nh thể chắc hay ốp,
Đúng là chữ ốp
-
T́m ṭi thực chất của Thái Tuế là vạch ṿi,
Đúng vậy.
-
nay thấy là chuyện không phải không có ư
nghĩa sâu xa. Đúng vậy
|
Quay trở về đầu |
|
|
Helen Hội viên
Đă tham gia: 06 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 700
|
Msg 160 of 337: Đă gửi: 12 June 2007 lúc 7:20am | Đă lưu IP
|
|
|
Cám ơn bác VTK
Tử Vi Nghiệm Lư Toàn Thư Phần 123
Đă chỉnh sửa
H
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|