Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lư
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 512 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Tử Vi (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 TUVILYSO.net : Tử Vi
Tựa đề Chủ đề: Tử Vi Nghiệm Lư Toàn Thư - Thiên Lương Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
Helen
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 06 January 2007
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 700
Msg 141 of 337: Đă gửi: 09 June 2007 lúc 6:38am | Đă lưu IP Trích dẫn Helen

116

 

                        Thưa rằng nghĩa nó là thế không phải là không đúng. Nhưng nếu không xét từ cội rễ  là một chuyện bé cái lầm. Nếu là Tử Phủ ở Dần với người tuổi Dần Ngọ Tuất, Mệnh ở ngay Dần Ngọ Tuất th́ xin khoanh tay kính chào. Đó là người xứng đáng được trọng vọng dầu có bị Không Kiếp trà trộn, chỉ thêm ḷng bác ái ngại cho ai không được đời biết đến hay bị đố kỵ mà yếm thế, hạng người này không phải ăn ở hai ḷng, xin dâng danh hiệu là Nhạc Bất Quần, ngụy quân tử nếu được thêm 2 ông phụ tá Không Kiếp trợ lực, thật không biết kính dâng ông cái thẻ bài ǵ để ông đeo cho xứng đáng tư cách chúa trùm của ông.

 

                        C̣n Phá Quân ở Tuất, nếu là người tuổi Dần Ngọ Tuất chỉ là người mang tiếng phản bội không trung thành, đáng được minh oan. Thật ra chỉ v́ một cái thế kẹt ǵ đó mà oan t́nh, ngoài ra ḷng thành thực chỉ có cao xanh hoạ chăng thấu rơ. Trái lại Phá Quân ở Tuất  mà lại tuổi Thân Tí Th́n th́ xin miễn nói v́ tiếng đặt cho sao và vị trí đóng nó đă đầy ư nghĩa rơ ràng không cần bàn thêm.

 

                        Một người Tả Hữu Không Kiếp cũng vậy. Trường hợp ở vị trí tam hợp tuổi có Tả Hữu Không Kiếp là người đa tài mà không đắc dụng. Ngược lại người có Tả Hữu Không Kiếp ở vị trí tam hợp Tuế Phá là người không thể đặt niềm tin, một khi họ chủ trương một công việc ǵ có thể coi là công ích vị tha, luôn luôn người đó nghĩ đến bản thân trước có thừa thăi mới là lợi chung.

 

                        Vậy cung và sao là 2 bộ phận của Mệnh viên, cũng là h́nh thể chắc hay p, khoẻ mạnh hay ốm yếu. Sao là phấn son tô điểm, là quần áo sang trọng hay xềnh xoàng vá rách. Một thân h́nh khoẻ mạnh lồng trong bộ quần ào rách vá, vẫn thấy người đó đi đứng chững chạc của nội trạng lực sỹ hào hùng, khác xa hẳn mă người chệch choạng lẩy bẩy với bộ gấm vóc mà mặt mũi  hốc hác, chân tay khẳng khiu.

 

                        T́m ṭi thực chất của Thái Tuế là vạch ṿi, với mc căn nguyên bản số của người, như các cụ xưa kia, mỗi người khi dựng vợ gă chồng cho con cháu, là xem xét ḍng giống của đầu rễ cội gốc nào, gia phong ra sao, nay thấy là chuyện không phải không có ư nghĩa sâu xa.

 

Ṿng Thái Tuế có thể nói là phần căn bản của số chỉ 12 chỗ đứng mà thấu đáo hết cốt cách của người, thêm phần sao để biến dạng phần nào. Rồi cùng thời gian đưa dẫn thế nhân từ nơi sáng vào chỗ tối, hay từ chỗ tối d́u dẵt đến nơi sáng, tức là vận hành cũng không ngoài ṿng Thái Tuế điều khiển.

Quay trở về đầu Xem Helen's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Helen
 
Helen
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 06 January 2007
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 700
Msg 142 of 337: Đă gửi: 09 June 2007 lúc 6:38am | Đă lưu IP Trích dẫn Helen

117

 

                        Nhớ lại cũng một ngày đầu xuân năm ngoái, đơc tiếp một cụ tuổi Giáp Dần ( 62 tuổi ). Cụ sợ mất th́ giờ của tôi, cụ chỉ xin 15 phút để nói chuyện Tử vi.

 

                        Xin thưa ràng tôi có tật ít khi xem số của ai để số trước mặt, chỉ xin cho biết năm tháng ngày giờ sinh và vẽ ngay số bằng h́nh hỷ hà học theo tam hợp, để người có số dễ hiểu đời ḿnh thế nào. Thấy Mệnh cụ đóng ở Tuất có Phá Quân . Tôi hỏi ngay có phải cụ chỉ thắc mắc ở chỗ Phá Quân Tuất này không? Hỏi rồi, tôi tự trả lời ngay: cụ chỉ bị đời hiểu lầm là Phá Quân, thật ra Cụ một ḷng sắt son với bạn hữu. Cụ Tuổi Dần, Mệnh ở Tuất là trong tam hợp Thái Tuế. Người của tam hợp Thái Tuế  không có tư cách của Phá Quân thường t́nh, dầu rằng tuổi Giáp Dần là Thuỷ Mệnh mà Phá Quân lại là thuỷ tinh.

                        Ông cụ đứng ngay lên, nắm tay tôi, xin phép một ngày trở lại coi. Cụ quá ư cảm động.

 

                        Viết lên bài này để kỷ niệm ngày tái tiếp cụ cũng ngày đầu Xuân năm nay ( Ất Măo) với đầy ư nghĩa. Cụ đă cho biết tất cả những ǵ đă đem đến cho cụ trên 30 năm nay v́ Phá Quân ở Tuất cung của người tuổi Dần Ngọ Tuất.

Quay trở về đầu Xem Helen's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Helen
 
Helen
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 06 January 2007
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 700
Msg 143 of 337: Đă gửi: 10 June 2007 lúc 1:48am | Đă lưu IP Trích dẫn Helen

118

 

SỰ NGANG NGỬA GIỮA BỐN TAM HỢP CỤC

 

                        Tam hợp cục là bề thế lực lượng của một khối 3 chi chung lưng góp sứcgồm lại bồi đắp cho nhau để sanh tồn. Với 12 chi th́ có 4 tam hợp là Thuỷ nhị cục ( Thân Tí Th́n) Mộc tam cục ( Hợi Măo Mùi) Kim Tứ cục ( Tỵ Dậu Sửu) và Hoả lục cục ( Dần Ngọ Tuất ). Thấy trong mỗi cục đều có Thổ ( Th́n Tuất Sửu Mùi)  nằm ở trong là nguồn tập hợp diễn chuyển của 4 thế chính là Tí ( Thuỷ) Ngọ ( Hoả) Măo ( Mộc ) Dậu ( Kim) với 4 nguồn sinh lực là Dần sinh Ngọ, Thân sinh Tí, Tỵ sinh Dậu, Hợi sinh Măo.

 

                        Đứng trong địa bàn 12 cung chia nhau  theo phương hướng thành thế chân vạc rơ ràng chống nhau ( Dậu đối diện với Măo, Tí ngó thằng Ngọ). Theo sự khắc chế th́ chỉ có Kim khắc Mộc và Thuỷ khắc Hoả là hai thế trên tay luôn luôn dễ dàng đàn áp đối phương. Nếu thế th́ Dần Ngọ Tuất (Hoả) và Hợi Măo Mùi (Mộc) sinh ra để rồi lần hồi c̣i cọc tự tiêu diệt không c̣n nở mặt nở mày mà sinh sống ra sao?

                        Đây là cả một đề tài cần phân tách căn nguyên, 12 chi đă phân chia âm dương đều nhau với ngũ hành:

                        Tí (dương)    Hợi ( âm )    = thuỷ

                        Dần                                       Măo                                       = mộc

                        Ngọ                                      Tỵ                                          = hoả

                        Thân                                      Dậu                                       = Kim

                        Th́n Tuất Sửu Mùi                                     = thổ

 

                        4 chi Tí ( Thuỷ) Ngọ (Hoả) Măo ( Mộc) Dậu ( Kim) đứng theo phương hướng ngay chính Bắc Nam Đông Tây với đủ màu sắc riêng biệt xám đỏ xanh trắng biểu hiện cho 4 mùa thời tiết  xuân (xanh) hạ (đỏ) thu ( trắng) đông ( xám) cho nên Tí Ngọ Măo Dậu được liệt danh là tứ chính. Dần Thân Tỵ Hợi mới là sơ khai của tứ chính nguồn sinh lực bắt đầu nầy nở nên khi gặp tứ chính th́ tải bồi một cách đắc lực như Hợi gặp Măo, Dần gặp Ngọ, Tỵ ( Mậu Thổ ) gặp Dậu, Thân gặp Tí nên được coi là tứ sinh. Th́n Tuất Sửu Mùi là nơi xuất phát  và cũng là nơi tập trung tức là sân khấu diễn biến  của kim mộc thuỷ hoả là Mộ cung, có nghĩa là mọi vật đều do đất mà ra đến khi tàn tạ lại trở về với đất.

Quay trở về đầu Xem Helen's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Helen
 
Helen
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 06 January 2007
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 700
Msg 144 of 337: Đă gửi: 10 June 2007 lúc 1:48am | Đă lưu IP Trích dẫn Helen

119

 

                        Một khi đă đứng thành cục, lẽ sanh tồn luôn luôn phải có sanh và khắc, như Kim Tỵ Dậu Sửu khắc Mộc Hợi Măo Mùi và Thuỷ Thân Tí Th́n khắc Hoả Dần Ngọ Tuất là hai thế đụng chạm dữ dội dứt khoát người thắng kẻ bại, trái với Hoả Dần Ngọ Tuất khắc Kim Tỵ Dậu Sửu th́ Hoả sẽ v́ Kim mà sa lầy ngấm tắt. Nếu Mộc gặp Kim, Kim gặp Hoả, Hoả gặp Thuỷ là những trường hợp phải cam chịu  sự thua thiệt (khắc nhập). C̣n Kim gặp Thuỷ hay Mộc gặp Hoả là cảnh sút kém ( sinh xuất) không như Mộc gặp Thuỷ , Hoả gặp Mộc là được thuận lợi ( sinh nhập).

 

                        Đứng trên địa bàn 12 cung 4 tam hợp chia nhau đứng xen kẽ thành thế ba chân vạc đối diện nhau, nếu là xung khắc như Thuỷ đối diện  Hoả , Kim đối diện Mộc. C̣n nối đuôi nhau là sinh hoá như Thuỷ đứng sau Kim, Kim sau Hoả ( trong Hoả có Kỷ Thổ) , Hoả sau Mộc, Mộc sau Thuỷ.

 

                        Tuy là đối chiếu vẫn là Kim khắc Mộc và Thuỷ khắc Hoả nhưng vị trí thuộc ảnh hưởng luật âm dương, th́ Mộc và Hoả ở thế lợi điểm quang sinh của Thái Dương, không như Kim và Thuỷ ch́m đắm ở cảnh mập mờ đen tối của Thái âm. Một đằng lấy uy lực để khống chế, một đằng nhờ cậy sáng tỏ làm lợi điểm cao danh.

 

                        Ngọ cung là ngôi vị tuyệt đích cao đẳng nhưng vẫn e dè Tí cung xung phá. Măo địa là cả một cảnh b́nh minh xuân sắc vẫn ngại ngùng trước tiết thu phân lấn át. Hai khối này trội hơn đối phương về thanh thế.

 

                        Tỵ Dậu Sửu đàn áp dễ dàng Hợi Măo Mùi v́ sắc bén lại kém hẳn về nhất trí thường xuyên có mâu thuẫn ( Phá Toái) cho nên Phá Toái chỉ có ở 3 cung Tỵ Dậu Sửu  làm ng̣i chia rẽ phá hoại.

 

                        Kiểm điểm những sở trường, những yếu điểm của 4 tam hợp cho thấy Dần Ngọ Tuất chiếm vị trí đàn anh ưu thế hơn cả với nhiều thành tích ghi danh kim cổ. Chiếc chiếu khiêm nhượng cuối hàng là liên danh Hợi Măo Mùi với vẻ nho sinh trung hậu của mùa xuân êm dịu, tuyệt không thể khắc chế một ai, cam phận ôn hoà lương thiện. Giữa Tỵ Dậu Sửu và Thân Tí Th́n, Thân Tí Th́n được Tỵ Dậu Sửu bồi đắp mới ngang nhiên dằn mặt Dần Ngọ Tuất chiếm bảng á nguyên ngay sau Dần Ngọ Tuất.

 

                        Tính cách Phá Toái ( đập nát) như trong 4 số sau đây không thể không quan tâm lưu ư:

                        1- Tuổi Canh Tuất sanh ngày 29-3 giờ Măo

                        2- Tuổi Kỷ Mùi sanh ngày 4-1 giờ Sửu

                        3- Tuổi Kỷ Mùi sanh ngày 8-4 giờ Th́n

                        4- Tuổi Quí Hợi sanh ngày 24-11 giờ Măo

Quay trở về đầu Xem Helen's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Helen
 
Helen
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 06 January 2007
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 700
Msg 145 of 337: Đă gửi: 10 June 2007 lúc 4:37am | Đă lưu IP Trích dẫn Helen

120

 

                        a/ Tuổi Canh Tuất mệnh nằm phải ở Sửu thấy ngay Phá Toái ngang dọc nội tâm. Tiếc thay Tham Vũ, ngôi nhà xây cất đúng phẩm lượng cốt sắt ( Kim mệnh có Vũ Khúc làm ṇng cốt). Tam hóa liên châu giáp nhật nguyệt là cả một phẩm cách xuất chúng. Phá Toái tung hoành liên kết với vị trí Thiếu âm khiến đời cứ một lầm hai lỡ, thiệt hại đáng phàn nàn. Thân ở Mùi trong tam hợp Thiếu Dương thiên phú cho sự thông minh hơn người. Phải chăng áo nâu tràng hạt do Thiên Đức Nguyệt Đức, Phúc đức điểu khiển nên khuôn xử trùng với tam hóa liên châu về đêm tự măn làm thầy tinh thần c̣n hơn lăn lộn trong thế cuộc không thành cơm cháo ǵ. Tuần Triệt nơi đây với Tam đức, ngay cả Thiên Quan Thiên Phúc là các đấng cao dầy đức độ cứu nhân độ thế là việc đáng trọng, kể như là không có,, nghĩa là Tuần Triệt  không có sai phạm ǵ đến uy thế  năng cản nổi Quan Phúc và Tứ Đức.

 

                        b/ Hai tuổi Kỷ Mùi Mệnh cùng ngồi ở Sửu. Biết rằng 4 tuổi Th́n Tuất Sửu Mùi  hễ Mệnh an ở Sửu  th́ thấy tức khắc Phá Toái đă ở trong gan ruột, mối bất ồn chờ cơ hội quấy phá. Với hai tuổi Mùi, Phá Toái thêm vây cánh Tuế Phá trợ lực, c̣n ǵ là Phủ Tướng, Tham Vũ Quyền Lộc. Một Tuần bằng kim cương đóng ngay ở Mệnh mài dũa Phá Toái  thành chiếc trâm vàng tô điểm cho Tham Vũ, Thiên Phủ có giá trị ( một trường hợp hung tinh ngộ chế) biết tiết chế tham vọng ( ngụ cư trên đất người ). Người Tham Vũ  được hưởng phần danh dự dư âm rất tương xứng không thể hơn ai v́ Thân cũng vướng cảnh địa Tang Môn Liêm Phá. Nếu không có Triệt ở Thân Tuần ở Mệnh, màn cảnh Tham Vũ Liêm Phá Quyền Lộc đắc cách Thiên Mă  ở Tỵ ( ngựa xích thố) cho người Hoả mệnh,  làm ǵ không một cơi biên thuỳ ngang dọc tấm thân Từ Hải vẫy vùng. Người Thiên Phủ gỡ gạc được Thân ở vị trí Bạch Hổ ( tam hợp Thái Tuế) t́nh cảnh Tử Tham không hợp  ( Tham Lang sinh nhập, Tử Vi sinh xuất) phải là Liêm Trinh nơi Mùi ở ngôi vị Thái Tuế ( tam hợp của Thân) đắc Quyền Lộc ở Măo Hợi. Bộ Sát Phá Tham này tuy ở trường hợp hăm, nhưng đắc hoá biến thể Tham Vũ, c̣n một Phá Quân cũng phần nào khó chịu với Đà La kỵ cho tuổi Kỷ. Mệnh Phủ Tướng gặp hạn Sát Phá Tham kể như đắc lực hanh thông: Đà la đă có Thất Sát quản trị, nhưng đây là Thiên di phải xa nơi sinh quán.

Quay trở về đầu Xem Helen's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Helen
 
Helen
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 06 January 2007
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 700
Msg 146 of 337: Đă gửi: 10 June 2007 lúc 4:38am | Đă lưu IP Trích dẫn Helen

121

                       

                        c/ Tuổi Quí Hợi ngồi ở Du, Phá Toái nhập Mệnh, từ thuở ra đời với Tử Tham  Hoá Kỵ giáp Khoa Quyền ( tam hoá hận đời) Tử Tham chỉ là phần h́nh thức, Vũ Phá ở Tỵ mới là tinh thần thoát xác. Hành động bản thân vẫn là thuận đường chính nghĩa biết bao nguy hiểm ( Ḱnh H́nh hăm) vẫn trơn tru lành mạnh ( Khôi Việt Thiên Ất quí nhân) . Số nầy có h́nh thức đặc biệt từ vị trí Mệnh với Thân đến tư cách sao hợp tuổi hành động cũng dứt khoát. Toái Quân lưỡng Phá người này quyết tâm dập nát tất cả những ǵ ngang trái. Thiên Tướng (tam hợp Thân) không giây phút nào xao nhăng thẳng tay ngăn chặn những ǵ không chính đáng.

 

                        Mệnh đứng trên địa bàn mở đường ngắm nh́n tam hợp cục thấy đâu là bản lănh thân thế nhân sinh,  rồi quyền lộc cùng thời gian khác ǵ thuỷ triều phù vân sáng tối.

Quay trở về đầu Xem Helen's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Helen
 
Helen
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 06 January 2007
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 700
Msg 147 of 337: Đă gửi: 11 June 2007 lúc 12:58am | Đă lưu IP Trích dẫn Helen

122

 

GIÂY LIÊN LẠC BÀO VỚI NÔ

 

                        Thánh nhân đặt Mệnh và Thân nằm theo năm tháng ngày giờ sanh tính cặn kẻ từ liên hệ trong gia đ́nh cho đến t́nh nghĩa đối đáp bên ngoài với xă hội. Người học số lại thường phân chia lấy cung này quan hệ cho là cung cường, cung kia không cần thiết ǵ cho lắm cho là nhược, nghĩa là không gây ảnh hưởng mạnh cho đời sống của người có số.

 

                        Vậy đâu là cường và đâu là nhược? Có người đă khẳn định ngoài Mệnh ra chỉ có Phúc, Quan, Tài là cường, c̣n lại là nhược hết. Thiết tưởng cường nhược ǵ, nếu được một cung nào đẹp, người có số hẳn cũng thấy hạnh phúc về phương diện đó, như cung Tật Ách tốt, hẳn người đó được một đời sống đầy đủ sức khỏe, ít ốm đau, tai nạn để tránh, tưởng cũng là rất quí.

 

                        Đứng cao trên hết là Phúc Đức, không h́nh bóng dáng, chỉ huy thêm bớt tất cả liên lạc dự thảo các cung c̣n lại khiến mỗi người có 1 cuộc sống khác nhau, mặt dầu số giống nhau như in, từ hoàn cảnh gia đ́nh có cha mẹ, vợ con, sản nghiệp nhưng về phương diện xă hội hẳn là người cùng ḿnh ganh đua (Di) và bạn hữu (Nô).

 

                        Đời sống mỗi cá nhân có con đường liên lạc tiếp xúc với thế giới bên ngoài th́ vấn đề anh em đứng đ̣n cân với bạn hữu là thế rất hay và thiết yếu. Vậy Bào Nô không thể coi thường nhất là trên trường chính trị, người tin cậy không ai khác là anh em và bạn hữu trung tín mới mong đắc lực. Phải chăng v́ thế Bào và Nô mới đứng song hàng để kiềm giữ liên lạc với nhau.

 

                        Biết rằng đă đứng riêng một đ̣n cân th́ hẳn là cùng chung một phái trong thế lưỡng nghi. Như Mệnh có Cơ Nguyệt Đồng Lương th́ Phụ, Bào và Nô đều là Tử Phủ, Sát Phá Tham. Bào và Nô vốn là vấn đề nhân sự khác hẳn Tử và Điền, Phụ và Ách, rất tế nhị giữa người với người, dễ có những sự biến đổi sớm đầu tối đánh vui cười đó mà thâm tâm lại khác, nếu sự đối sử không khéo léo cũng như không trúng lúc th́ sự phân tách cũng không thể sơ sài và cần cân nhắc mọi khía cạnh như số đă sắp xếp. Bào đứng sát sau lưng Mệnh để liên lạc ganh đua với Nô, cũng như Phụ đứng sát trên Mệnh, để đối phó với Ách.

 

                        Tử và Điền chỉ cần cân nhắc bên nào nặng nhẹ, cung nào khắc cung nào, và bộ sao nào đắc cách cho phía nào.

Quay trở về đầu Xem Helen's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Helen
 
Helen
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 06 January 2007
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 700
Msg 148 of 337: Đă gửi: 11 June 2007 lúc 12:59am | Đă lưu IP Trích dẫn Helen

123

 

                        Phụ và Ách là vấn đề phiền phức dễ gây ra do bộ Sát Phá Tham và Cự Môn, Vũ Khúc, người hiếu tử không thể không ái náy, chính ḿnh phải hy sinh thay cho cha mẹ hơn là thấy cảnh gay cấn bất an của bậc đă cho ta đời sống.

 

                       

                        C̣n Bào và Nô là cả một sự khó khăn, con đường giao tế tiếp xúc từ gia đ́nh đến xă hội cũng như Mệnh phải đối phó với Di. Biết rằng Mệnh và Di là cả một cuộc vật lộn tranh đấu, người có số phải chính ḿnh thu tập đủ các điều kiện để thắng đối phương. Điều kiện tiên quyết là ḿnh phải tạo giành cho được chính nghĩa (vị trí tam hợp Thái Tuế) rồi mới tính đến sao là những yếu tố hậu thuẫn (âm dương, ngũ hành, vượng hay hăm địa) có khác ǵ một vị Thái Tổ dựng nên nghiệp vương cho một thế hệ. Từ lúc xuất thân ra khỏi lều cỏ đến lúc bước chân hảnh diện vào điện Thái Ḥa phải đủ bao nhiêu điều kiện khó khăn.

 

                        Vậy Bào và Nô tuy là đứng sau Mệnh và Di, nhưng không thể không có điều kiện thiết yếu hơn là các đ̣n cân khác, có chăng chỉ là thứ yếu, dưới Mệnh. Đă nói là vấn đề nhân sự, không thể khi thường, phải tự xét ḿnh và biết người. Ở đây Mệnh phải hoàn toàn là cột trụ để điều khiển cả Bào lẫn Nô như :

 

1-     Mệnh ở Ngọ có Tử Vi, Bào ở Tỵ có Thiên Cơ (đắc địa) sinh nhập cho Phúc. Nô ở Hợi có Thái Âm (đắc địa) sinh xuất cho Tài, có nghĩa là Nô trung thành đắc lực hơn Bào mà vẫn bị Bào lấn át.

 

2-     Mệnh ở Tỵ có Tử Sát, Bào ở Th́n có Cơ Lương, được Quan sinh nhập. Nô ở Tuất vô chính diệu đắc Cự Nhật ở Dần (tam hợp), được thế sinh xuất, tức là Bào và Nô đều đắc lực. Nô vẩn bị kém thế hơn, được nội tướng đối xử ngầm phủ dụ an ủi.

 

3-     Mệnh ở Th́n có Tử Tướng, Bào ở Măo có Cự Cơ, sinh xuất cho Di, dễ bất b́nh với Mệnh đi lầm đường lạc lối. Nô ở Dậu vô chính diệu được Nhật Nguyệt ở Sửu (tam hợp) và Cự Cơ ở Bào (xung chiếu), sinh nhập cho Mệnh, lấn Bào, triệt để trung thành với Mệnh.

 

4-     Mệnh ở Măo có Tử Tham, Bào ở Dần có Cơ Âm (hăm) được cung Tài sinh nhập (một gánh nặng cho Mệnh). Nô ở Thân vô chính diệu có Cự Nhật hăm (tam hợp), Cơ Âm ở Dần xung không ích ǵ hơn Bào.

 

5-     Mệnh ở Dần có Tử Phủ, Bào ở Sửu có Thiên Cơ, sinh xuất cho Thê. Nô ở Mùi có Thiên Lương sinh xuất cho Quan. Bào và Nô đều thành thực giúp ích cho Mệnh, nhưng Bào điều khiển Nô.

Quay trở về đầu Xem Helen's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Helen
 
Helen
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 06 January 2007
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 700
Msg 149 of 337: Đă gửi: 11 June 2007 lúc 1:00am | Đă lưu IP Trích dẫn Helen

124

 

6-      Mệnh ở Sửu có Tử Phá, Bào có Thiên Cơ ở Tí (b́nh) được Mệnh sinh xuất. Nô ở Ngọ có Cự Môn được Di sinh xuất, bị Bào khắc chế, coi chừng Nô này dám làm nội tướng cho kẻ địch.

 

7-     Mệnh ở Tí có Tử Vi. Bào ở Hợi có Thiên Cơ (hăm) sinh xuất cho Phúc Đức. Nô ở Tỵ có Thái Âm (hăm) sinh nhập cho Tài. Cả Bào và Nô đều là kẻ vô tài, hay nản ḷng trách móc và ly tán.

 

 

8-     Mệnh ở Hợi có Tử Sát. Bào ở Tuất có Cơ Lương được Quan sinh nhập. Nô ở Th́n vô chính diệu có Cự Nhật ở Thân hăm (tam hợp) khắc xuất Bào ở Tuất, lại được Thê ở Dậu sinh nhập, tức là Nô vô tài, dối trên lừa dưới.

 

9-     Mệnh ở Tuất có Tử Tướng. Bào ở Dậu có Cự Cơ sinh xuất cho Di, ôm hận ngấm ngầm để phản bội. Nô ở Măo được Nhật Nguyệt ở Mùi chiếu (tam hợp) bị Bào khống chế để triệt để trung thành với Mệnh.

 

10-     Mệnh ở Dậu có Tử Tham. Bào và Nô đều là chân tay đắc dụng.

 

11-     Mệnh ở Thân có Tử Phủ. Bào ở Mùi Thiên Cơ (đắc địa) sinh xuất cho Thê. Nô có Thiên Lương ở Sửu sinh xuất cho Quan. Cả Bào và Nô đếu là tôi lương đống. Nhưng nô bất phục bào.

 

12-     Mệnh ở Mùi có Tử Phá. Bào có Cơ ở Ngọ (b́nh) được Mệnh sinh xuất.Nô  ở Tí có Cự Môn (đắc địa) được Di sinh xuất coi thường Bào, mặc dầu được kẻ nghịch mua chuộc nhưng không thay ḷng đổi dạ (được Thái Dương đắc địa ở Th́n chiếu).

 

                        Mười hai trường hợp ở trên không trường hợp nào giống trường hợp nào, mặc dầu bộ sao có giống nhau, nhưng vị trí khác (cung sinh khắc phải khác) ngôi vị đắc địa hay hăm địa cũng khác điều cần nhất là Mệnh luôn luôn làm chủ t́nh thế. Nếu sao thủ Mệnh đắc địa dễ điều khiển được Bào và Nô ví như một vị minh quân đức hạnh, trái lại hăm địa là người vô tài nhu nhược, chóng chày ǵ cũng có những biến chuyển đưa đến bất lợi.

 




Sửa lại bởi Helen : 11 June 2007 lúc 1:02am
Quay trở về đầu Xem Helen's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Helen
 
Helen
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 06 January 2007
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 700
Msg 150 of 337: Đă gửi: 11 June 2007 lúc 1:03am | Đă lưu IP Trích dẫn Helen

Tóm lại có thể đặt một ít chi tiết mong rằng được coi như nguyên tắc cần thiết để nhận định:

1.      Mệnh Cơ Nguyệt Đồng Lương Cự Nhật đắc địa dể điều khiển được Bào và Nô (dĩ nhiên là Tử Phủ hay Sát Phá Tham) cũng đắc địa, mọi sự thành công nhưng hay bất ḥa với Bào, c̣n Nô trung thành.

125
 

2.      Mệnh Cơ Nguyệt Đồng Lương, Cự Nhật đắc địa mà Bào và Nô hăm địa, đám quân thần kể như xác xơ lại hay oán trách.

3.      Mệnh Cơ Nguyệt Đồng Lưong, Cự Nhật hăm địa khó mà điều động được Bào và Nô ( Tử Phủ và Sát Phá Tham) đắc địa, dầu có được việc nhưng hay lấn quyền.

4.      Mệnh Cơ Nguyệt Đồng Lương, Cự Nhật hăm. Bào và Nô (Tử Phủ, Sát Phá Tham) cũng hăm, việc thành công kể như vô vọng, người chân tay phân tán phản bội.

5.      Mệnh Tử Phủ, Sát Phá Tham đắc địa được Bào và Nô (dĩ nhiên là Cơ Nguyệt Đồng Lương, Cự Nhật) đắc địa. Tôi trung thành vẫn có những thành quả chủ nhân không mấy hài ḷng, v́ Cơ Nguyệt Đồng Lương không mấy khi đắc lực bằng Sát Phá Tham.

6.      Mệnh Tử Phủ, Sát Phá Tham đắc địa gặp Bào và Nô hăm, tức là bầy tôi bất lực ăn bám.

7.      Mệnh Tử Phủ, Sát Phá Tham hăm được Bào và Nô đắc địa, công việc tiến hành vẫn được việc.

8.      Mệnh Tử Phủ, Sát Phá Tham hăm gặp Bào và Nô cũng hăm, ôi thôi bạn bè phần đông vô tài và phân tán.



Sửa lại bởi Helen : 11 June 2007 lúc 1:03am
Quay trở về đầu Xem Helen's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Helen
 
Helen
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 06 January 2007
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 700
Msg 151 of 337: Đă gửi: 11 June 2007 lúc 2:06pm | Đă lưu IP Trích dẫn Helen

126

 

PHỤ MẨU LIÊN QUAN G̀ TỚI TẬT ÁCH

 

 

                        Các đấng tiên hiền xưa đă có câu :” cha mẹ hiền lành đ phúc cho con và cha ăn mặn th́ con khát nước”. Thiết tưởng đó là luật nhân quả sâu xa của một truyền thống riêng cho từng gia đ́nh, có lẻ v́ thế cung Phụ Mẫu trong Tử Vi mới đứng cân phân với Tật Ách của lá số.

 

                        Biết rằng luật âm dương mật thiết cho Tử Vi như h́nh với bóng và v́ có lư âm dương mới cho phép ta phân biệt và t́m phăng ra đầu mối nhợ mọi sự thiết yếu của số, th́ mọi lư lẽ của mỗi cung số đều nên nhận xét là ở một thế tứ tượng trong lưỡng nghi nào.

 

                        Mười hai cung trong lá số dĩ nhiên căn bản là Mệnh. Cái sườn nhà có vững chắc th́ nhà mới đở rung rinh lúc gặp mưa dông băo táp. Cái nhà có đứng vững ở không gian là do tay thợ lành nghề biết kiến tạo, nhưng một phần quan trọng cũng phải do nơi vị trí căn nhà đó dựng lên trước kia là ǵ? Đầm ao sinh lầy hay là đất thịt cứng chắc tức là cha mẹ sinh dưỡng truyền thống cho bản mệnh luôn luôn ḱnh chống tật ách.

 

                        Như Mệnh Cơ Nguyệt Đồng Lương, Cự Nhật th́ Phụ Mu phải là Sát Phá Tham, Tử Phủ Vũ Tướng, cung Tật Ách đương nhiên là đồng phái với Phụ Mu là Sát Phá Liêm Tham hay Tử Phủ Vũ Tướng, một thế đứng của tứ tượng.

 

1.      Mệnh ở Ngọ, Phụ Mẫu ở Mùi có Tử Phá, Tật Ách là Thiên Tướng (Sửu) sinh xuất cho Di để uy hiếp Mệnh.

 

2.      Mệnh ở Tỵ, Phụ Mẫu ở Ngọ có Tử Vi, Tật Ách là Tham Lang (Tí) được cung Tài sinh nhập tức là Mệnh Phải tốn hao tiền tài.

 

 

3.      Mệnh ở Th́n, Phụ Mẫu ở Tỵ có Tử Sát, Tật Ách là Thiên Phủ (Hợi) sinh xuất cho Thê ở Dần phải hứng chịu nhiều rắc rối.

 

4.      Mệnh ở Măo, Phụ Mẫu ở Th́n có Tử Tướng, Tật Ách là Phá Quân (Tuất), được Mệnh sinh xuất là chính ḿnh trồng cấy hậu quả.

 

5.      Mệnh ở Dần, Phụ Mẫu ở Măo có Tử Tham, Tật Ách vô chính diệu (Dậu) phúc đức lănh nhân quả của tiền nhân.

 

6.      Mệnh ở Sửu, Phụ Mẩu ở Dần có Tử Phủ, Tật Ách là Thất Sát (Thân), Quan Lộc (công việc) tạo lấy nhân quả.

Quay trở về đầu Xem Helen's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Helen
 
Helen
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 06 January 2007
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 700
Msg 152 of 337: Đă gửi: 11 June 2007 lúc 2:07pm | Đă lưu IP Trích dẫn Helen

127

 

 

7.      Mệnh ở Tí, Phụ Mẫu ở Sửu có Tử Phá, Tật Ách là Thiên Tướng (Mùi), sinh xuất cho Di để chống lại Mệnh.

 

8.      Mệnh ở Hợi, Phụ Mẫu ở Tí có Tử Vi, Tật Ách là Tham Lang (Ngọ) gây hao tài cho Mệnh.

 

9.      Mệnh ở Tuất, Phụ Mẫu ở Hợi có Tử Sát, Tật Ách là Thiên Phủ (Tỵ) đem phiền phức cho Thê.

 

10.      Mệnh ở Dậu, Phụ Mẫu ở Tuất có Tử Tướng, Tật Ách là Phá Quân (Th́n), là Mệnh chịu lấy kết quả đă làm.

 

11.      Mệnh ở Thân, Phụ Mẫu ở Dậu có Tử Tham, Tật Ách vô chính diệu (Măo) phúc đức lănh hậu quả của tiền nhân

 

12.      Mệnh ở Mùi, Phụ Mẫu ở Thân có Tử Phủ, Tật Ách có Thất Sát (Dần) công việc hành động tạo lấy nhân quả.

 

                        Mười hai trường hợp trên, lấy Tử Vi đặt vào cung Phụ Mẫu có ư muốn chứng tỏ vị chúa tinh tuy được gọi là vị tối cao phúc hậu, nhưng h đă dính đứng chung với bộ Sát Phá Tham th́ cũng không chứng nọ tật kia, như Tử Sát là có sự bất ḥa giữa cha mẹ. Tử Phá có sự ĺa khắc. Tử Tham phải phân ly th́ cung Tật Ách tất  được Phủ, Tướng, mọi sự nhẹ nhàn cho đương số có bịnh tật chỉ là nội thương và dễ gặp thầy thuốc. Trái lại Phụ mẫu là Phủ Tướng, con phải hứng chịu mọi tai ách hay bạo bịnh, tùy trường hợp nào trong 12 cách ở trên để biết nhân quả. Cơ Nguyệt Đồng Lương và Cự Nhật cũng vậy. Hễ cung Phụ Mẫu đă liên hệ ít nhiều đến Cự Môn (chính cung hay tam hợp) cũng lắm chuyện chẳng lành không kém Sát Phá Tham là bao. C̣n như được Đồng Lương (Âm tinh và Diệu tinh) là 2 vị Phúc tinh thủ đắc cho Phụ Mẩu th́ Tật Ách chạy không khỏi Cự Môn sinh nhiều điều phải đề pḥng bất trắc.

 

                        Tại sao những đấng Phụ Mẫu được coi là có bộ mặt phúc hậu nhất như Tử Vi độc thủ, Tử Tướng, Tử phủ, Đồng Lương lại gây ra những hậu quả không tốt đẹp cho con cái, tức là cung Tật Ách phải chịu Sát Phá Tham, Cự Nhật hành hạ ?

 

                        Thưa rằng : Tử Phủ Vũ Tướng và Cơ Nguyệt Đồng Lương là 2 bộ hiền lành đâu có lực lượng chống lại Sát Phá Tham và Cự Nhật, là 2 sức mạnh có uy vũ sắc bén, sát khí hung cường, chỉ c̣n con đường phước thiện, cố làm điều lành để mua chuộc cho con cháu tránh nẻo chông gai tùy theo mức độ đă tạo nổi.



Sửa lại bởi Helen : 11 June 2007 lúc 2:09pm
Quay trở về đầu Xem Helen's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Helen
 
Helen
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 06 January 2007
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 700
Msg 153 of 337: Đă gửi: 11 June 2007 lúc 2:10pm | Đă lưu IP Trích dẫn Helen

128

 

                        Việc này không phải là không có ư nghĩa như Mệnh đóng ở Tuế Phá, Tang Môn, Điếu Khách là người thường xuyên không được hài ḷng với công việc ḿnh làm mà vẫn thi gan cùng tuế nguyệt bằng nghị lực Thiên Mă (trong Tử Vi chỉ có 3 hạng người này mới có Thiên Mă). Phần số của họ là coi những tai ương tật ách như cơm bữa, không có ǵ phải lo ngại, v́ Ách cung không bao giờ vắng bóng Thiên Không (chính cung hay tam hợp). C̣n những trường hợp Ách có Tuần hay Triệt hay vô chính diệu hoặc cung Phụ Mẫu khắc xuất Tật Ách đều có ư nghĩa Tử Phủ, Đồng Lương lấy đức chinh phục tai ách để giảm bớt cường độ của tật ách 5 trường hợp ở trên, người có số nếu được những vị phúc tinh như Thiên Quan, Thiên Phúc, Ân Quang, Thiên Quư pḥ trợ, không phải t́nh cờ may mà gặp, mọi sự như đă an bài. C̣n ngoài ra những vị Phụ Mẫu quá hiền hậu như trên (Tử Phủ Đồng Lương) phải coi như bậc hiền nhân đă ư thức được điều phải làm mà chưa đủ âm đức cản trở được nghiệp nhân quả phải bù trừ.

 

                        C̣n Phụ Mẫu phải lănh vai tṛ Sát Phá Tham hay Cự Nhật, người làm con luôn luôn ở trong t́nh trạng đau ḷng v́ cảnh mất b́nh thường như vất vả, chia ly hay náo loạn của đấng sinh thành để cố tạo cung Tật Ách cho ḿnh ít khi gặp bạo bịnh hay tai nạn nguy hiểm. Ở đây ta phải nh́n nhận là một đường lối hy sinh của cha mẹ cam chịu cảnh bất an để cho con đỡ gặp bước đường đời dày ṿ phần xác thịt mà người đă nâng niu nuôi nấng yêu dấu cho đến lúc nhắm mắt xuôi tay.

Quay trở về đầu Xem Helen's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Helen
 
Helen
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 06 January 2007
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 700
Msg 154 of 337: Đă gửi: 11 June 2007 lúc 9:50pm | Đă lưu IP Trích dẫn Helen

129

 

GIÀU NHỜ BẠN, SANG V̀ VỢ

 

                        Đời người từ lúc biết ăn nói đi đứng là đă có bạn. Có bạn ăn chung miếng bánh, có kẻ chụp giựt đồ chơi để chơi một ḿnh, có bạn thấy ḿnh sức yếu không làm lại ai th́ thương hại d́u dắt đi kiếm t́m lối chơi khác. Rồi khi khôn lớn lên, biết bao đường vẽ t́nh thế đối đáp với xă hội bên ngoài gia đ́nh, lớn nhỏ ai cũng không khác lúc thiếu nhi, việc ǵ cũng do bạn, v́ bạn và có bạn hết thảy.

 

                        Vậy bạn không phải là vấn đề giản dị, nó phức tạp, không phải chỉ những ai ngang hàng với ḿnh, thường ngày cặp kè đụng chạm với mới là bạn. C̣n nhiều hạng người như nâng đỡ ḿnh trong sự nghiệp kinh doanh, có người chịu để cho ḿnh điều khiển, cũng có người chỉ chờ cơ hội chèn ép ḿnh để đưa thân thế lên bổng. Nói chung đều là bạn cả, tức là Quan Nô Di trong số.

 

                        Quan Nô Di đều là ngoại nhân mỗi người có một tư thế riêng đối với Mệnh viên.

 

                        Với Nô có nhiều chi tiết tế nhị, không thể đối đăi là kiếp hạng lệ thuộc xấu xa như thường nói : Nô bộc.

 

                        Cam phận v́ một l ǵ, sinh kế hay kém tài, đành đem thân cho người sai khiến. Ngoài ra có thể là người chịu sự điều khiển của ḿnh như cấp bậc điều hành phải tuân theo quyết định cấp bậc chỉ huy, có khi là đồng hàng chỉ kém thâm niên hành sự. Có khi là người có tài chỉ v́ mạt vận, bó thân khuất phục trong một giai đoạn dung thân, rồi ra gặp hội rồng mây rồi ra cũng tung hoành như ai trong nghiệp Đế, Bá không phải tầm thường mà bị đối xử không xứng đáng như một người vô tài kém đức dưới con mắt để người thường nói, vậy nô cũng là bạn, có biết bao chủ nhân ông lập nên nghiệp lớn, nhờ ở Nô có hạng.

 

                        Di là thế xung khắc. Cuộc đời không có Di th́ tẻ lạnh, không có ǵ khích lệ, ḷng hăn hái sẽ lần lần hạ thấp và chí phấn đấu sẽ chẳng c̣n. Di là bạn nghịch đem lại quả cảm cho Mệnh quyết tâm tranh giành lấy chánh nghĩa, nếu có thể được th́ sự nghiệp mới mong thành công và bền vững. Di là thế ngang hàng đĩnh đạc đối diện với Mệnh.

Quay trở về đầu Xem Helen's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Helen
 
Helen
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 06 January 2007
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 700
Msg 155 of 337: Đă gửi: 11 June 2007 lúc 9:50pm | Đă lưu IP Trích dẫn Helen

130

 

                        C̣n Quan là bạn sống c̣n mật thiết với Mệnh (tam hợp) hay nhờ dở chịu. Người bạn này là quân sư của Mệnh, luôn luôn đồng lao cộng tác, lúc nào cũng muốn đem kết quả tốt cho Mệnh, bênh vực chỉ huy Mệnh như h́nh với bóng. Nếu chẳng may yếu kém Mệnh phải chịu mọi sự thua thiệt.

 

                        Trong 3 thứ bạn này, Bạn Quan đă thành tục ngữ “ Giàu nhờ bạn, sang v́ vợ”. Có lẽ v́ thế Quan và Thê cùng một đ̣n cân thẳng tấp, cùng đứng trong một thế lưỡng nghi của chính tinh.

 

                        Năm cung Mệnh, Thê, Quan, Di và Nô chỉ có Nô là thế mặc cảm bị coi như tự ti ghẻ lạnh nên không cùng trong bè phái tức là ở thế khác như :

 

                        Mệnh ở Thân cung có Tử Phủ, Quan phải là Liêm Tướng ở Tí, Di có Thất Sát ở Dần, Thê có Phá Quân ở Ngọ nghĩa là cùng trong thế Tử Phủ Vũ Tướng Sát Phá Liêm Tham. C̣n Nô có Thiên Lương ở trong Sửu tức là lạc lơng  ở phía Cơ Nguyệt Đồng Lương Cự Nhật.

 

 

                        Như đă biết bộ Sát Phá Tham và Cự Môn là bộ rất khó có cảm t́nh và hung hăn, không bao giờ nên ở trong 3 cung Phụ, Bào và Thê là 3 cung có người thân của Mệnh, không chứng nọ cũng tật kia, đem lại những việc chẳng lành, dầu đắc địa hay hăm địa cũng vậy. Trái lại Nô cung lại cần có Sát Phá Tham đắc địa mới được việc, miễn là Mệnh được bộ Cơ Nguyệt Đồng Lương, nhất là Cự Nhật đắc địa hướng dẫn mới cầm đầu nổi Nô không làm xằng phản bội. Bộ Sát Phá Tham có mặc cảm ở Nô khinh thế ngạo vật, thà làm tôi thần cho bậc minh quân, c̣n chúa hèn yếu th́ không chịu khuất phục.

 

                        Người bạn Di của Mệnh thường xuyên trong cảnh tay mặt tay trái kiếm cách lấn (xung khắc, cả cung và sao). Chừng nào lấn không nổi mới đành chịu. Nếu họ giành được địa thế chánh nghĩa (Thái Tuế) Mệnh cầm chắc lâu mau thua thiệt, không vật chất cũng tinh thần tai tiếng ngàn năm hổ danh thẹn phận.

 

                        C̣n Thê muốn được chung lưng một dạ đến khi bạc đầu nếu là bên dương của lưỡng nghi th́ phải là Tử Vi Tí Ngọ, Thiên Phủ Tỵ Hợi hay Tử Phủ đồng cung. Bên phía âm th́ phải là Thiên lương ở Ngọ, Thiên Đồng ở Măo hay Đồng Lương. Thiên Cơ ở Tỵ hay Cơ Lương đồng cung, Thái Âm đắc địa hay Đồng Âm ở Tí, Cơ Âm ở Thân là tất cả vị trí ngôi vị của người vợ hiền hậu. Nếu dính đến một sao của Sát Phá Tham và Cự Môn là có chuyện chẳng lành, nhẹ cũng giây tơ hồng phải nhuộm bùn (Hồng Loan + Hóa Kỵ) trước khi bước lên xe hoa để trở thành dâu thảo vợ hiền.

Quay trở về đầu Xem Helen's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Helen
 
Helen
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 06 January 2007
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 700
Msg 156 of 337: Đă gửi: 11 June 2007 lúc 11:04pm | Đă lưu IP Trích dẫn Helen

131

 

Dưới đây là 2 lá số cùng tuổi Canh Tuất:

1.      Sanh ngày 18 tháng 3 giờ Tí

2.      Sanh ngày 5 tháng 9 giờ Th́n

 

Phân tách 3 cung Quan Nô Di và Mệnh với Phối

 

Hóa Lộc

 

 

Quan

Tử Phủ Lộc Mă

 Mệnh

Vũ khúc

H Quyền

 
\ Khắc

    \

               \  Thắng

                     \

                              \>>

Th Âm

Hóa Kỵ

K. Dương

Hóa khoa

Di

Tham Lang

Thái Tuế

Thê

Thất Sát

 

 

 

 

 

 

Mệnh

Liêm Tướng

 

 

Thê

Tham Lang

Quốc Ấn

 

Hóa Khoa

 

Quan

Vũ Khúc

H.Quyền

Thái Tuế

Tài (Thân)

Tử Phủ

 

Di

Phá Quân

Tả Phù

Hóa Lộc

 

( Phần tự ghi thêm: \\\ >> đây là mũi tên giữa cung Mệnh và Di)

 

1.      Người trên Kim Mệnh được Vũ Khúc, Kim tinh đắc địa đơn thủ ở Th́n, vị trí của người thường xuyên căm hờn v́ một duyên cớ bên ngoài coi như đắc ư với tam hóa liên châu ở Mệnh, bản giấy ban khen đặc hạng thưởng công cho người trung thành đắc lực đối với chủ. Cung Quan có Tử Phủ, Hữu Bật, Lộc Mă Khốc Khách được quan thầy hết ḷng nâng đỡ, cả một dàn cảnh hùng vĩ huy hoàng. Xuống đến Nô cung tuy là Thái Âm đắc cách, nhưng Hóa Kỵ, Ḱnh Dương có phải là một lũ có mắt như mù quáng, trung thành tuyệt đối với Mệnh (sinh xuất cho Mệnh). Ngó đến Di, ḷng người không thể không thấy đâu là chính nghĩa (Thái Tuế) mà phải nghiêng ḿnh trước những ai vô danh tận tụyv́ nghĩa vụ, tuy việc không thành mà danh lưu muôn thuở.

 

Số này có đủ cả 2 sức mạnh : Vũ Khúc (Kim) khắc Tham Lang (Mộc), đối diện và vị trí Thân Tí Th́n (Thủy) khắc Dần Ngọ Tuất (Hỏa). Tham Lang được chính nghĩa (Thái Tuế) nhưng ở thế yếu vừa bị khắc cả cung (Tuất) vừa phải đối phó với kẻ nghịch trên tay ḿnh. Trái lại Vũ Khúc vừa được cung Thổ pḥ Kim lại được ở thế mạnh Vũ Khúc (Kim) khắc Tham Lang (Mộc) làm ǵ mà không thành công. Nhưng Thê có Thất Sát chạy không khỏi sức mẻ (Tuần Tài Thọ đều cùng nằm ở đó).

Quay trở về đầu Xem Helen's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Helen
 
Helen
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 06 January 2007
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 700
Msg 157 of 337: Đă gửi: 12 June 2007 lúc 12:35am | Đă lưu IP Trích dẫn Helen

132

 

                        Ngày nay dư âm Thái Tuế càng dội ngược, hẳn người Tuế Phá ḷng càng bất an trong  giấc cô miên.

 

2.      Người dưới đứng trên thế chánh nghĩa rành rành của ngôi vị (Quan có Thái Tuế, Vũ Khúc). Tam hóa liên châu ở đây khác hẳn tam hóa của trường hợp trên (một đàng ở Th́n là ngày, một đàng ở Tuất là đêm) chỉ là hư vị với tất cả quyền hành (Khoa Quyền Lộc) làm việc trong bóng tối. Ấy thế mà bị Thê cung đè nén (Thân Tí Th́n khắc Dần Ngọ Tuất) bằng Tướng Ấn nắm chặt ở tay cũng là hư mà không thật (Tuế Phá Thiên Hư). Tham Lang cư Thê ở Th́n không thể không có chuyện ngang trái. Đây là mầm rối loạn của gia đ́nh, chờ đến lúc vận bỉ Thiên Không ở Hợi là đổ vỡ. Di có Phá Quân Tướng Ấn Tả Phù Lộc Mă làm ǵ không lợi dụng cái đà dậu đổ b́m leo quật luôn Mệnh dễ dàng như trở bàn tay (Tí khắc Ngọ). Nô tuy tuyệt đối trung thành với Thân nhưng không đủ tư cách (Thái Dương ở Hợi) chỉ là những phụ tá về kinh tài cho Thân ở Tài (Nô có Hóa Lộc) sinh xuất cho Tài ở Dần) mà thôi.

 

                        Hai bản số trên đều nhờ người bạn Quan làm nên sự nghiệp và cùng bị khốn đốn v́ bạn trăm năm. Vậy đâu là sang v́ vợ ?

 

                        Xin thưa chỉ có trường hợp Thê được những sao Tử Phủ, Đồng Lương, nhất là Quan cung không bị Thê cung khắc chế. Như vậy mới được giàu nhờ bạn sang v́ vợ.

Quay trở về đầu Xem Helen's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Helen
 
vothienkhong
Học Viên Lớp Dịch Lư
Học Viên Lớp Dịch Lư


Đă tham gia: 27 September 2005
Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 4986
Msg 158 of 337: Đă gửi: 12 June 2007 lúc 3:55am | Đă lưu IP Trích dẫn vothienkhong

Helen đă viết:

Bác VTK sửa dùm trang 55 để load upp phần 1- 2 -3:

... với Phá Quân Ḱnh Dương ở Tí liên hiệp Bạch Hổ Đường Phù tam hợp, được Cô Thần mời rước nưm Th́n làm linh thần thọ đắc xa xăm tiếng dội.

Cám ơn bác

H



Mấy hôm nay máy hư, vừa vào được th́ trả lời cho Helen ngay đây:

Xin sửa là "được Cô Thần mời rước năm Th́n làm linh thần thọ đắc xa xăm tiếng dội.
Quay trở về đầu Xem vothienkhong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vothienkhong
 
vothienkhong
Học Viên Lớp Dịch Lư
Học Viên Lớp Dịch Lư


Đă tham gia: 27 September 2005
Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 4986
Msg 159 of 337: Đă gửi: 12 June 2007 lúc 4:13am | Đă lưu IP Trích dẫn vothienkhong

Xin sửa tiếp :

Trang 108:

-Nói đến song giáp thường thường lưu ư đến các b trung dch mà phi là nhng b trung tinh

Xin sa là “ các b trung tinh mà..”

- 2 cung Th́n Tut mà phi là tui Bính Đinh Nhâm Tí."

Xin sa là “ Bính Đinh Nhâm Quí”.

Trang 110:

-thin nghĩ có l cho là mt cây làm thành rng ,.

Xin sa là “ mt cây làm chng nên rng

Trang 111:

-Thy rt khó mà canh trúng ni khc, ngày gi c̣n ly sai bê bi,

Xin sa là “ ngay gi c̣n.. ».

Trang 112 và 113 :

-T vi = ng

Xin sửa tất cả các chử thành Đế..

Trang 116

-Đó là người xng đáng được trng vng du có b Không Kiếp trà trn, ch thêm ḷng bác ái ngi cho ai không được đi biết đến hay b đ k yếm thế, hng người này không phi ăn hai ḷng,x xin dâng danh hiu là Nhc Bt Qun,

Xin sa và thêm (ti du x) thành nguyên câu như sau :” hng người này không phi ăn hai ḷng. Ti Thân cho tui Thân, Tí, Th́n . Ngoài ra xin dâng danh hiu là Nhc Bt Qun,

-         Vy cung và sao là 2 b phn ca Mnh viên, cũng là h́nh th chc hay p,

Đúng là chốp

-         T́m ṭi thc cht ca Thái Tuế vch ṿi,

 

Đúng vậy.

-         nay thy là chuyn không phi không có ư nghĩa sâu xa.

Đúng vậy

 


 


Quay trở về đầu Xem vothienkhong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vothienkhong
 
Helen
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 06 January 2007
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 700
Msg 160 of 337: Đă gửi: 12 June 2007 lúc 7:20am | Đă lưu IP Trích dẫn Helen

Cám ơn bác VTK

Tử Vi Nghiệm Lư Toàn Thư Phần 123

Đă chỉnh sửa

H
Quay trở về đầu Xem Helen's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Helen
 

<< Trước Trang of 17 Kế tiếp >>
  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ



Trang này đă được tạo ra trong 4.0059 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO